แม่ "น้องน้อด" แจงชุดทองธรรมกาย

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย ๙๙๙๙๙๙๙๙๙, 16 กรกฎาคม 2008.

  1. ๙๙๙๙๙๙๙๙๙

    ๙๙๙๙๙๙๙๙๙ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +2,808
    แม่"น้องน้อด"แจงชุดทองธรรมกาย



    [​IMG] [​IMG][​IMG]



    จากกรณีมีผู้นำภาพของผู้ประกาศข่าว 7 สี ศศินา วิมุตตานนท์ และ "น้องน้อด"น.ส.ชนันภรณ์ รสจันทร์ มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สประจำปี 2548 ขณะสวมชุดทองเหลืองอร่ามร่วมพิธีทอดกฐินของวัดธรรมกาย มาฟอร์เวิร์ดเมล์ทางอินเตอร์เน็ตนั้น เมื่อวันที่ 13 ก.ค. นางวรรณวิภา รสจันทร์ มารดาของน้องน้อด กล่าวถึงที่มาของภาพดังกล่าวว่า น้องน้อดได้รับคัดเลือกเป็นนางแบบกิตติมศักดิ์จากทางวัดธรรมกาย ให้สวมใส่ชุดทองในปี 2548 หลังจากที่ได้รับตำแหน่งมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส และในปี 2549 ซึ่งชุดทองเป็นชุดที่สมาชิกในวัดธรรมกายจำลองขึ้นมาให้เห็นถึงอุบาสิกาวิสาขา ที่มีแพรพรรณงดงามตามผลบุญของท่านเมื่อชาติก่อน ที่ได้ทำบุญด้วยการทอดกฐินข้ามพบข้ามชาติ

    "หลังจากน้องน้อดได้ใส่ก็บอกว่ารู้สึกสบายใจ และปลื้มใจที่ได้รับเลือกให้สวมใส่ชุดทองเหมือนมีบุญด้วย หากดูในพระไตรปิฎก จะเห็นว่ามีการกล่าวถึงชุดทอง ซึ่งชุดจริงจะทำด้วยทองทั้งหมด 500 เส้น และพลอยต่างๆ มากมาย แต่ชุดนี้เป็นเพียงชุดที่จำลองขึ้นมา มีน้ำหนักประมาณ 18 กิโลกรัม และในแต่ละปีทางคณะกรรมการจะเป็นผู้คัดเลือกผู้ที่เหมาะสมในการสวมใส่ ซึ่งมีผู้ที่อยากใส่ชุดทองนี้เป็นจำนวนมาก เพราะเหมือนได้บุญ และที่บ้านก็ได้ฟังธรรมะของวัดธรรมกายผ่านดาวเทียมของทางวัดในทุกคืน เพราะทำให้เข้าใจหลักของธรรมะได้ง่ายขึ้น" นางวรรณวิภา กล่าว

    นางวรรณวิภากล่าวว่า ที่ผ่านมามีคนมาพูดไม่ดีกับทางวัดมากในเรื่องการบริจาคเงิน อยากให้คิดว่าการทำบุญสามารถทำได้หลายๆ วิธี ด้วยเงินไม่ว่าจะมากหรือน้อย ด้วยคำพูด น้ำพักน้ำแรงก็ทำได้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับว่าใครจะศรัทธาและอยากจะมีส่วนร่วมอย่างไร หลายคนมองว่าที่วัดธรรมกายนั้นใช้เงินมาก ความจริงแล้วเป็นเงินที่ออกจากกระเป๋าของคนที่อยากบริจาคเท่านั้น สำหรับในปีหน้า ผู้ที่จะมาสวมชุดทองจะมีการรับสมัคร โดยชุดทองจะไม่มีความแน่นอนทั้งเรื่องความยาว น้ำหนัก และจะต้องดูช่วงตัว รูปหน้า ลักษณะต่างๆ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของกรรมการวัดต่อไป



    ที่มาจากหนังสือพิมพ์ [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]


    ชุดมหาลดาปสาท เป็นผลบุญจากการถวายผ้ากฐิน ซึ่งในอดีตนางวิสาขามหาอุบาสิกาท่านก็ได้รับอานิสงส์นี้เหมือนกัน



    [​IMG]


    ชุดนี้คือชุด พระนางวิสาขาขณะทรงเครื่องมหาลดาปสาธน์ ที่มีมาตั้งในในสมัยพุธการ เป็นการจำลอง ชุด ของ พระนางวิสาขา ในขณะที่มีพิธี ถวาย ผ้าไตรจีวร ผื่นใหม่ให้แก่พระ ภิกษุสงฆ์ www.dmc.tv



    [​IMG]
     
  2. ๙๙๙๙๙๙๙๙๙

    ๙๙๙๙๙๙๙๙๙ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +2,808
    ค่าของคนอยู่ที่ผลของงานครับ

    และนี่เป็นผลงานของพระเดชพระคุณหลวงพ่อวัดพระธรรมกาย

    รางวัลเล็ก ๆ น้อย ๆ ยังอีกเยอะครับนี่เอาแค่เล็กน้อยก่อน

    ผลงาน
    5 ธันวาคม พ.ศ. 2534 : หลวงพ่อธัมมชโยได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นสามัญ ฝ่ายวิปัสสนาธุระ ที่ พระสุธรรมยานเถร

    5 ธันวาคม พ.ศ. 2537 : ได้รับการถวายปริญญาพุทธศาสตร์ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ จากมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์

    5 ธันวาคม พ.ศ. 2539 : พระสุธรรมยานเถร ได้รับพระราชทานพัดยศเลื่อนสมณศักดิ์ เป็นพระราชาคณะชั้นราช ฝ่ายวิปัสสนาธุระ ที่ พระราชภาวนาวิสุทธิ์

    31 พฤษภาคม พ.ศ. 2547 : องค์การอนามัยโลก ได้มอบถวายรางวัลงดบุหรี่โลก World No Tobacco Day Awards 2004ประจำปีพุทธศักราช 2547 แด่พระราชภาวนาวิสุทธิ์ จากผลงานการรณรงค์ให้เยาวชนและประชาชนเลิกสุราและบุหรี่

    23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2548 : วุฒิสภา ถวายโล่เกียรติคุณแด่พระราชภาวนาวิสุทธิ์ (หลวงพ่อธัมมชโย) ในวันมาฆบูชา พุทธศักราช 2548 ท่ามกลางมหาสมาคมแห่งพุทธบริษัทสี่นับแสนคน ณ ลานมหาธรรมกายเจดีย์ 22 เมษายน พ.ศ. 2548 : Mr. S.P. Varma เลขาธิการสมาคม Akhil Bharat Rachanatmak Samaj (All Indian Gandhian Worker Society หรือ ABRS) ได้มาถวายรางวัล "มหาตมคานธีเพื่อสันติภาพ (Mahatama Gandhi Peace Award)" สำหรับความทุ่มเทแรงกายแรงใจในการส่งเสริมสันติภาพ และการพัฒนาเยาวชน ตลอดระยะเวลากว่า 40 ปีที่ผ่านมา

    2-5 ธันวาคม พ.ศ. 2549 : การประชุมขององค์กรยุวสงฆ์โลก WBSY " มอบรางวัลผู้นำชาวพุทธ ที่มีผลงานการเผยแผ่พระพุทธศาสนาดีเด่นในระดับโลกหรือUniversal Peace Award




    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573></TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>คิดว่าขณะนี้มีคณะบุคคลบางกลุ่มพยามบิวท์อารมณ์มวลชน ผ่านสื่อ internet ทีวี หนังสือพิมพ์ วิทยุ เพื่อทำลายวัดวัดหนึ่ง ที่เป็นที่ปฏิบัติธรรมของพี่น้องคนไทยด้วยกันเอง

    ถ้าจะพยามบิวท์อารมณ์มวลชนกันต่อไป ผมก็ขอใช้สิทธิ ไม่ไว้วางใจการกระทำของสื่อ ที่พยามทำลายวัดบ้านๆ ที่พยามสอนให้คนได้นำหลักการของศาสนาพุทธ มาใช้ในชีวิตประจำวัน ผ่านทางกิจกรรมที่เหมาะสมกับอุปนิสัยของคนส่วนใหญ่

    คณะบุคคลในเงามืดกลุ่มนี้ น่าจะเป็นขบวนการทำ propagandaที่เคยรุมกินโตะ วัดมาแล้วหลายครั้ง เท่าที่จำได้ก็คงประมาณ 2 ครั้งใหญ่ๆ คือเมื่อสัก ประมาณ 10 ปีที่แล้ว กับ 20ปีที่แล้ว(ถ้าจำผิดก็ขออภัยด้วย)

    น่าจะถึงเวลาลาตรวจสอบกันนสักทีว่า คนกลุ่มใดที่อยู่เบื้องหลังงานใหญ่ที่ทำกันอย่างต่อเนื่องแบบนี้

    ใครที่คุมสื่อได้ขนาดนี้
    ถ้าจะให้ลองเดาเล่นๆกันต่อ
    น่าจะต้องเป็นกลุ่มคนที่.....ไม่เคยถูกสื่อเขียนตำหนิเลย.......
    อีกไม่นานเกินรอ เราจะได้เห็นพวกเค้าในที่แจ้งถ้าเค้ายังดึงดันทำแบบนี้ต่อไป
    อะไรที่ผิดธรรม ก้หวังว่าพวกเค้าจะเลิกทำ เพื่อความสุข ความเจริญจะได้มีแก่พวกเค้าทุกคน

    </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : art วันที่ :2008-07-15 16:27:02 </TD></TR></TBODY></TABLE>


    บางคนเอาเงินไปกินเหล้า ......เรื่องส่วนตัว
    บางคนเอาไปเที่ยวผับบาร์ .......เรื่องส่วนตัว
    บางคนเอาไปเที่ยวผู้หญิง........เรื่องส่วนตัว
    บางคนเอาไปเล่นการพนัน.......เรื่องส่วนตัว
    บางคนเอาไปเที่ยวต่างประเทศ.......เรื่องส่วนตัว
    บางคนเอาไปกินของอร่อย.......เรื่องส่วนตัว
    บางคนเอาไปซื้อรถหรูขับ.......เรื่องส่วนตัว
    ไม่มีใครไปว่าคนเหล่านี้เลย
    บางคนเอาเงินไปทำบุญ.......เรื่องส่วนตัว

    แล้วโครงการที่วัดพระธรรมกายทำเพื่อสังคมส่วนรวมเคยทราบบ้างไหม
    ช่วยเหลือพระใน266วัด4จังหวัดชายแดนใต้ที่ออกบิณฑบาตรไม่ได้เป็นเวลา37เดือนและคุณครูอีกเป็นพันท่าน
    โดยทางวัดส่งไทยธรรมและกองทุนไปช่วยเหลือทุกเดือน

    การจัดงานตักบาตรทั่วประเทศพระ1000รูปบ้าง 3000รูป 10000 รูปบ้าง

    สร้างห้องผู้ป่วยที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์

    ทอดผ้าป่าวัด 3000 วัดบ้าง 20000 วัดบ้าง

    บวชพระเณรนานาชาติมีพระฝรั่งมาบวชกว่า 50 รูป เคยทราบบ้างไหม

    ส่ง ข้าวของ ไปช้วยวัดที่ประเทศพม่า ที่ประสบภัยพายุนากีส

    ถ้าจะด่าว่าพระควรจะศึกษาข้อมูลให้ถ่องแท้ก่อน

    มิฉะนั้นจะแบกบาปกันไปโดยไม่รู้ตัว

    น่าสงสารจริงๆนะ


    โครงการต่างๆที่วัดจัดขึ้น

    โครงการตักบาตรพระ 500,000 รูป 76 จังหวัดทุกวัดทั่วไทยทั้งปี 2551 หนึ่งในโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
    [ 12 มิ.ย. 2551 ] - [ ผู้อ่าน : 1685 ]
    View this page in: English
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=590 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    ตักบาตรพระ 500,000 รูป ทุกวัดทั่วไทย
    เพื่อสันติสุขที่แท้จริง



    [​IMG]







    ประเทศไทยเป็นประเทศที่ชื่อว่าพระพุทธศาสนามีความเจริญรุ่งเรืองมากที่สุดประเทศหนึ่ง ในทุกๆเช้ากิจกรรมของชาวพุทธมักจะเริ่มต้นชีวิตในวันใหม่ด้วยการตักบาตรเพื่อความเป็นสิริมงคลทั้งต่อตนเองและของสมาชิกทุกคนภายในบ้าน

    ชาวพุทธเชื่อว่า “บุญ” เป็นสิ่งที่อยู่เบื้องหลังความสุขและความสำเร็จของชีวิต ชาวพุทธไม่ได้คิดเพียงว่าการทำบุญ เช่นการบริจาคทาน จะเป็นเพื่อการสงเคราะห์เท่านั้น แต่เพราะเป็นไปเพื่อปรารถนาผลของบุญ อันเกิดจากการทำทานนั้น ดังนั้นในทุกๆเช้าวันใหม่ เราจะเห็นพระภิกษุเดิน ห่มผ้ากาสาวพัสดุ์อย่างงดงามเดินไปตามถนนหนทางต่างๆ ทั้งเล็กและใหญ่เพื่อบิณฑบาตโดยไม่เลือกว่าผู้ให้จะเป็นใคร เพราะการบริโภคของพระภิกษุนั้น นอกจากจะเป็นไปเพื่อดำรงชีวิตแล้ว ยังเป็นไปเพื่ออนุเคราะห์ชาวบ้านที่หวังบุญทั้งหลาย เพราะบุญอันเกิดจากการทำทานนั้นจะเป็นเครื่องหล่อเลี้ยงชีวิต และจะเป็นทางมาแห่งความดีที่ยิ่งๆขึ้นไปอย่าง ศีล และ ภาวนา เป็นต้น

    แต่ในปัจจุบันที่ชีวิตเต็มไปด้วยความเร่งรีบและแข่งขัน ความจำเป็นที่จะต้องตื่นแต่เช้าเพื่อภารกิจอันจำเป็น ถูกดำเนินไปอย่างเร่งรีบ และเร่าร้อนทำให้ผู้คนส่วนใหญ่โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสังคมเมืองได้มองข้ามกิจกรรม เพื่อความสุขสงบร่มเย็นของชีวิต เช่น การตักบาตรในยามเช้าไป
    [​IMG]
    หลวงพ่อธัมมชโย
    เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายและประธานมูลนิธิธรรมกาย



    ด้วยเหตุนี้ทำให้พระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์ (หลวงพ่อธัมมชโย) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายได้มีดำริที่จะพื้นฟูสิ่งที่ดีงามเหล่านี้ให้กลับมาอยู่ในจิตใจของทุกคนอีกครั้ง

    ดังนั้นท่านจึงได้ชักชวนประชาชนทั้งหลายทั่วทั้งประเทศทำความดีร่วมกัน ผ่านโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ตักบาตรพระ 500,000 รูป 76 จังหวัดทุกวัดทั่วไทย ตลอดปีพุทธศักราช 2551 โครงการนี้ได้ดำเนินอย่างง่ายๆ แต่ได้ประโยชน์มากที่สุด โดยคร้ง แรกได้เริ่มต้นที่จังหวัดลำปาง ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2551 ในครั้งนี้มีพระภิกษุทั่งทั้งจังหวัดมารวมตัวกันเพื่อเป็นเนื้อนาบุญ มากกว่า 1,000 รูป

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=450 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top>
    ตักบาตรพระ 10,500 รูป จ.ลำพูน



















    </TD><TD vAlign=top>
    ตักบาตรพระ 10,500 รูป จ.ลำพูน



















    </TD><TD vAlign=top>
    จังหวัดสมุทรปราการ



















    </TD></TR><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD>
    สะพานพุทธ กรุงเทพฯ



















    </TD><TD>
    หาดใหญ่ จ.สงขลา



















    </TD><TD>
    จังหวัดสมุทรปราการ



















    </TD></TR></TBODY></TABLE>​

    และจากการเริ่มต้นเล็กๆในครั้งนี้ ทำให้เกิดกระแสแห่งความดีที่ยิ่งใหญ่ขึ้นมา และได้ดำเนินการต่อเนื่องตามมาอีกหลายจังหวัด จำนวนพระภิกษุและประชาชนที่มาร่วมงานได้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในบางจังหวัด เช่นลำพูน สามารถนิมนต์พระได้กว่า 10,000 รูป ยังความสุข สงบ และยินดีมาสู่ผู้ร่วมงานอีกหลายหมื่นคน นอกจากนึ้การจัดงานตักบาตรทุกๆครั้ง ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งในทุกๆฝ่าย ทั้งภาคคณะสงฆ์ที่มีการตอบรับอย่างยินดี ภาครัฐและหน่วยงานของราชการที่ส่งพนักงาน เจ้าหน้าที่ มาอำนวนความสดวกในการจัดงานมาโดยตลอด







    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=300 border=0><TBODY><TR><TD align=middle width=190>[​IMG]










    </TD><TD align=middle width=190>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>พระเดชพระคุณพระเทพปริยัติสุธี

    เจ้าคณะภาค 3 กรรมการมหาเถระสมาคม ​







    </TD><TD align=middle>พระเดชพระคุณพระวิสุทธิวงศาจารย์
    เจ้าคณะภาค 7 กรรมการมหาเถระสมาคม
















    </TD></TR></TBODY></TABLE>​
    พระเดชพระคุณพระเทพปริยัติสุธี เจ้าคณะภาค 3 กรรมการมหาเถระสมาคม ได้กล่าวว่า
    จุดประสงค์หลักของการตักบาตรนี้เพื่อที่จะอนุรักษ์วัฒนธรรมอันดีงามให้คงอยู่ตลอดไป เพราะสิ่งนี้นับวันจะถูกละเลย ดังนั้นงานนี้ทำให้ประชาชนทั้งหลายมีโอกาสที่จะสร้างมหากุศลันยิ่งใหญ่ อาตมาไม่เคยเห็นการจัดงานที่เรียบง่ายแต่ได้ประโยชน์ โดยมีทั้งพระและโยมมาร่วมงานอย่างมากมายอย่างนี้มาก่อน นอกจากนี้เหล่าข้าวสารอาหารแห้งเหล่านี้ ยังจะได้บริจาคไปยังพระภิกษุที่เดือดร้อนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ อีกด้วย ดังนั้นเราจะต้องรักษาสิ่งที่งามเช่นนี้ ให้อยู่ต่อไป ตราบใดที่พุทธบริษัทยังตั้งมั่น อยู่ใน ทาน ศีล ภาวนา ตราบนั้น พระพุทธศาสนาก็ยังอยู่ยั่งยื่นตลอดไป พระเดชพระคุณพระวิสุทธิวงศาจารย์ เจ้าคณะภาค 7 กรรมการมหาเถระสมาคม
    การทำทานคือการให้นั้น เป็นความดีสากลที่ทุกคนทำได้โดยไม่จำกัดเชื้อชาติ ศาสนา และเผ่าพันธุ์ พระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ตรัสว่า ทานเป็นบันไดขั้นแรกของความดีทั้งหลาย ทานคือสิ่งที่จะนำมาซึ่งความสุข ความอบอุ่น ด้วยจิตใจที่อบอุ่นนี้ จะทำให้สันติสุขบังเกิดขึ้นในจิตใจของผู้คนทั้งหลาย






    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=380 border=0><TBODY><TR><TD align=middle width=190>[​IMG]</TD><TD align=middle width=190>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>

    นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ​

    รองนายกรัฐมนตรี ​

    และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ​











    </TD><TD align=middle>

    พลเรือตรี บงสุช สิงหณรงค์
    ผู้เชี่ยวชาญอาวุโส กองทัพเรือ​






















    </TD></TR></TBODY></TABLE>​


    นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
    ผมรู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานนี้ ครั้งนี้เป็นการรวมตัวกันเพื่อทำความดีของคนจำนวนมาก ดังนั้น ความดีเหล่านี้จะเป็นเครื่องหล่อเลี้ยงสังคม และพระพุทธศาสนาให้ดำรงค์อยู่ต่อไป และเรายังได้ใช้ ทานทั้งหลานี้เพื่อช่วยพระภิกษุในจังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย ผมขอเป็นกำลังใจแก่คณะผู้จัดงาน และขอสนันสนุนให้นโครงการนี้ให้เกิดขึ้นในทุกจังหวัดทั่วประเทศ
    พลเรือตรี บงกช สิงหณรงค์ ผู้เชี่ยวชาญอาวุโส กองทัพเรือ ท่านได้ช่วยสนันสนุน และได้นำข้าราชการกองทัพเรือมาช่วยอำนวยความสะดวกในครั้งนี้
    ผมได้เห็นภาพที่น่ายินดีอย่างนี้เป็นครั้งแรก ผมจะจดจำภาพที่ได้ร่วมงานนี้ไว้ เพราะทานเป็นสิ่งที่ดีแก่ทุกท่าน โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลกนี้ เป็นสิ่งที่ควรจะเกิดขึ้นทั่วทุกภูมิภาคทั่วไทย บัดนี้ได้ถึงเวลาและที่พวกเราจะได้เป็นส่วนหนึ่งแห่งมหากุศลในครั้งนี้ นอกจากนี้ปัจจัยไทยธรรม ข้าวสารอาหารแห้ง ทั้งหลายจะได้ถูกถวายต่อ โดยสังฆทานเพื่อเป็นประโยช์แด่พระภิกษุในจังหวัดชายแดนภาคใต้ นอกจากนี้ อาหารบางส่วนจะได้ถูกบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสพภัยธรรมชาติในหลายๆประเทศ เช่น จีน และพม่า ดังนั้น ขอเชิญท่านทั้งหลายแบ่งปัญความสุขทั้งหลายนี้เพื่อสร้างสรรค์ กระแสแห่งความสุข และความดีงานให้บังเกิดขึ้น ทั่วโลก แล้วโลกของเราจะน่าอยู่ ความเห็นแก่ตัวจะหายไป โลกทั้งโลกจะเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ภายใต้คำว่า สันติภาพ

    <!-- / message --><!-- sig -->
    DMC ของวัดพระธรรมกาย ได้รับรางวัลมาตรฐานการผลิตสื่อ Telly Awards
    [​IMG]Telly Awards เป็นรางวัลที่กำหนดมาตรฐานการผลิตสื่อต่างๆ ให้อยู่เหนือมาตรฐาน ซึ่งสื่อดังกล่าว ได้แก่ งานโฆษณา และรายการที่ผลิตเพื่อถ่ายทอดในประเทศสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก ทางโทรทัศน์ หรือทางเคเบิ้ล รวมทั้งงานวีดีโอ และภาพยนตร์สารคดี ทั้งด้านการศึกษาและการท่องเที่ยว

    Telly Awards ก่อตั้งขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา ในปี ค.ศ.1978 (ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 28) โดย Mr. David E. Carter โดยมีจุดประสงค์ที่จะสร้างมาตรฐานในการผลิตสื่อให้มีคุณค่าเหนือมาตรฐาน (High Standard of Merit) โดยเริ่มต้นจากสื่อโฆษณาก่อน และในภายหลัง จึงได้มีรางวัลสำหรับวีดีโอ และรายการโทรทัศน์เพิ่มขึ้นมา เพื่อกระตุ้นกระแสของการสร้างสรรค์ในการทำสื่อ และเป็นการเพิ่มมาตรฐานของการผลิตสื่อให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป

    Telly Awards เป็นหนึ่งในรางวัลที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดในวงการสื่อโฆษณา ในแต่ละปีมีชิ้นงานเข้าร่วมประกวดถึงกว่า 13,000 ชิ้น จากทุกทวีปทั่วโลก ตั้งแต่บริษัทเอเจนซี่ บริษัท production ท้องถิ่น ไปจนถึงบริษัทข้ามชาติยักษ์ใหญ่ (โดยเฉพาะองค์กรเล็กๆ มักจะเข้าร่วมเพื่อสร้างความมั่นใจว่า ผลงานขององค์กรนั้นมีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับโลก)

    Telly Awards จะตัดสินจากมาตรฐานและคุณภาพของชิ้นงานที่โดดเด่น โดยที่แต่ละชิ้นงานจะไม่ได้แข่งขันกันเอง แต่จะต้องแข่งกับมาตรฐานที่เป็นเลิศที่ Mr. David E. Carter ได้ตั้งไว้ และจะมีการขยับมาตรฐานเพิ่มขึ้นทุกปี โดยมีทีมผู้ชำนาญในระดับ top จากวงการสื่อและโฆษณาจากทั่วโลก ซึ่งเคยได้รับรางวัลไปแล้วในปีก่อนๆ เป็นผู้ตั้งมาตรฐานและตัดสิน
    ตัวอย่างองค์กรที่เคยได้รับรางวัล Telly Awards
    AOL
    CNN
    Discovery Education
    Disneyland Resort
    ESPN
    Hallmark Channel
    Microsoft
    NBA Entertainment
    Nike
    Thai Airways International - บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)
    The History Channel
    จากรายชื่อองค์กรที่เคยได้รับรางวัลตามที่กล่าวถึงนี้ จะเห็นได้ว่าล้วนเป็นองค์กรที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เพราะองค์กรเหล่านี้ต่างก็ได้ผ่านมาตรฐานที่สูงของ Telly Awards มาแล้ว

    ดังนั้น ชื่อของพระราชภาวนาวิสุทธิ์ มูลนิธิธรรมกาย และ DMC ก็ย่อมจะรวมอยู่ในมาตรฐานที่สูงส่งของ Telly Awards และเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ดังเช่นองค์กรที่มีรายนามข้างต้นต่อไป

    รายการสื่อของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาที่ได้รับรางวัล Telly Awards
    รวมทั้งสิ้นได้รับ 12 รางวัล

    ประกาศรางวัลจาก www.tellyawards.com








    <HR style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px; BORDER-BOTTOM: rgb(204,204,204) 1px dotted; HEIGHT: 1px">
    [​IMG]





    1. ได้รับรางวัลสื่อคุณภาพด้านรายการที่เหมาะสำหรับผู้ชมเด็ก
    (Children)



    [​IMG] [​IMG]









    <HR style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px; BORDER-BOTTOM: rgb(204,204,204) 1px dotted; HEIGHT: 1px">

    [​IMG]





    2. ได้รับรางวัลสื่อคุณภาพด้านการใช้เพลงประกอบ
    (Use of Music)



    [​IMG] [​IMG]









    <HR style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px; BORDER-BOTTOM: rgb(204,204,204) 1px dotted; HEIGHT: 1px">

    [​IMG]





    3. รายการ case study ได้รับรางวัลสื่อคุณภาพด้านศาสนา
    (Religion / Spirituality)


    [​IMG]







    <HR style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px; BORDER-BOTTOM: rgb(204,204,204) 1px dotted; HEIGHT: 1px">

    [​IMG]





    4. เพลงพุทธประวัติ ได้รับรางวัลสื่อคุณภาพด้านศาสนา
    (Religion / Spirituality)

    [​IMG]








    <HR style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px; BORDER-BOTTOM: rgb(204,204,204) 1px dotted; HEIGHT: 1px">

    [​IMG][​IMG]





    5. ทศชาติชาดก ได้รับ 2 รางวัล คือ
    - สื่อคุณภาพด้านศาสนา (Religion / Spirituality)
    - สื่อคุณภาพด้านสาระบันเทิง (Edutainment)



    [​IMG] [​IMG]









    <HR style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px; BORDER-BOTTOM: rgb(204,204,204) 1px dotted; HEIGHT: 1px">

    [​IMG][​IMG]





    6. animation มหานรกขุม 5 ได้รับ 2 รางวัล คือ
    - สื่อคุณภาพด้านศาสนา (Religion / Spirituality)
    - สื่อคุณภาพด้านการใช้แอนิเมชั่น (Use of Animation)

    [​IMG]








    <HR style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px; BORDER-BOTTOM: rgb(204,204,204) 1px dotted; HEIGHT: 1px">

    [​IMG] [​IMG][​IMG][​IMG]





    7. ช่วงเทเหล้าเผาบุหรี่ ได้รับ 4 รางวัล คือ

    - สื่อคุณภาพด้านศาสนา (Religion / Spirituality)
    - สื่อคุณภาพด้านส่งเสริมสุขภาพ (Health and Wellness)
    - สื่อคุณภาพด้านสังคม (Social Issue)
    - สื่อคุณภาพด้านการสร้างแรงบันดาลใจ (Motivation)


    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    ภาพงานที่เป็นข่าว​






    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR bgColor=#ffffff height=22><TD align=middle>เก็บตกงาน กฐินบรมจักรพรรดิ

    (Reader : 527)







    </TD></TR><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>กฐินบรมจักรพรรดิ
    แล้ววันมหามงคลฤกษ์ก็ได้บรรจบครบอีก 1 ปี อันเป็นวันสำคัญต่อการสร้างบุญสร้างบารมีอันยิ่งใหญ่ นั่นคือวันทอดกฐินสามัคคีบรมจักรพรรดิ วันนี้ชาวริ้วขบวนนอกจากจะต้องทำทานรักษาศีล และเจริญภาวนาให้หนักกว่าวันอื่นๆ อันเนื่องมาจากเป็นงานบุญใหญ่เพื่อให้ใจสดใส เหมาะแก่การ เป็นภาชนาที่ดีในการรองรับบุญใหญ่แล้ว ยังต้องประกอบพิธีใหญ่เป็นปฏิบัติบูชาถึง 2 พิธีอันได้แก่ พิธีบูชาข้าวพระในช่วงเช้า และพิธีสำคัญอันศักดิ์สิทธิ์ในช่วงบ่าย อันถือเป็นหัวใจของงานก็ว่าได้ และถือว่าเป็นไฮไลงานบุญประจำปีนั่นคือพิธีทอดกฐินสามัคคีบรมจักรพรรดิ นับได้ว่า เป็นมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ของพระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์หลวงพ่อธัมมชโย ที่ได้ให้โอกาสลูกๆทุกคนได้สร้างมหากุศลในครั้งนี้ให้ เป็นอนิสงค์อันยิ่งใหญ่ เป็นเสบียงติดตัวข้ามพบข้ามชาติ เพื่อเป็นผังสำเร็จต่อการได้มาซึ่ง “เอหิภิกขุอุปปัสสัมปทา” นั่นเอง จึงขอกราบอนุโมทนาบุญ ต่อทุกท่านด้วยเทอญ


















    </TD></TR><TR bgColor=#ffffff height=25><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD>Posted by : Mr.Sinbatt</TD><TD align=right>วัน/เวลา : 27/11/2549 22:03:45</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=3 width="100%" align=center border=0 name="ListaBoard"><TBODY><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>ถวายปัจจัย</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><DD>Posted by :Mr.Sinbatt</DD></TD><TD align=right>วัน/เวลา :28/11/2549 13:35:17</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#ffffff height=1><TD></TD></TR><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>เตรียมจ่าเดินนะคับ</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><DD>Posted by :Mr.Sinbatt</DD></TD><TD align=right>วัน/เวลา :28/11/2549 13:37:41</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#ffffff height=1><TD></TD></TR><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>งานนี้มีปาริฉัตรนะคับ 12 ต้นอ่า</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><DD>Posted by :Mr.Sinbatt</DD></TD><TD align=right>วัน/เวลา :28/11/2549 13:59:18</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#ffffff height=1><TD></TD></TR><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>หัวขบวน นำโดยน้องไอซ์คนเดิม</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><DD>Posted by :Mr.Sinbatt</DD></TD><TD align=right>วัน/เวลา :28/11/2549 14:00:37</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#ffffff height=1><TD></TD></TR><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>ก่อนเดินก็นั่งธรรมะกัน</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><DD>Posted by :Mr.Sinbatt</DD></TD><TD align=right>วัน/เวลา :28/11/2549 14:02:27</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#ffffff height=1><TD></TD></TR><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>ขบวนธงคับ มักเป็นหัวขบวนเสมอ จะเป็นอื่นม่าได้</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><DD>Posted by :Mr.Sinbatt</DD></TD><TD align=right>วัน/เวลา :28/11/2549 14:04:51</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#ffffff height=1><TD></TD></TR><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>และขบวนธงเช่นกันก็มักเก๊กเสมอ...เหอๆๆๆ</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><DD>Posted by :Mr.Sinbatt</DD></TD><TD align=right>วัน/เวลา :28/11/2549 14:07:31</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#ffffff height=1><TD></TD></TR><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>ประธานกฐินประจำปีนี้</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><DD>Posted by :Mr.Sinbatt</DD></TD><TD align=right>วัน/เวลา :28/11/2549 14:09:05</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#ffffff height=1><TD></TD></TR><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>ส่วนเทพธิดาถือพานก็เตรียมยิ้มสวย</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><DD>Posted by :Mr.Sinbatt</DD></TD><TD align=right>วัน/เวลา :28/11/2549 14:11:34</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#ffffff height=1><TD></TD></TR><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>จ่าได้ถือพาน...</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><DD>Posted by :Mr.Sinbatt</DD></TD><TD align=right>วัน/เวลา :28/11/2549 16:45:40</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#ffffff height=1><TD></TD></TR><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>อย่างสวยสง่าผ่าเผย</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><DD>Posted by :Mr.Sinbatt</DD></TD><TD align=right>วัน/เวลา :28/11/2549 16:48:21</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#ffffff height=1><TD></TD></TR><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>เมื่อพิธีกรรมเริ่มขึ้นก็จะนำด้วยขบวนธง</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><DD>Posted by :Mr.Sinbatt</DD></TD><TD align=right>วัน/เวลา :28/11/2549 16:53:39</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#ffffff height=1><TD></TD></TR><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>ตามด้วยปาริฉัตร</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><DD>Posted by :Mr.Sinbatt</DD></TD><TD align=right>วัน/เวลา :28/11/2549 17:18:13</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#ffffff height=1><TD></TD></TR><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>ตามด้วยเทพธิดาพานดอกไม้...</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><DD>Posted by :Mr.Sinbatt</DD></TD><TD align=right>วัน/เวลา :28/11/2549 17:18:13</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#ffffff height=1><TD></TD></TR><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>ตามด้วยกลุ่มเจ้าภาพ แต่ที่โดดเด่นคือ น้องน๊อต ชนันพร รสจันทร์ มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2548 ในชุดมหาลดาปสาท</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><DD>Posted by :Mr.Sinbatt</DD></TD><TD align=right>วัน/เวลา :28/11/2549 17:23:06</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#ffffff height=1><TD></TD></TR><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>ตบท้ายด้วยกองเกียรติยศ</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><DD>Posted by :Mr.Sinbatt</DD></TD><TD align=right>วัน/เวลา :28/11/2549 17:30:56</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#ffffff height=1><TD></TD></TR><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>ที่ภาคภมิใจมากกว่านั้นคือผู้สนับสนุนกองริ้วขบวนอย่างเป็นทางการให้กินอิ่มชุ่มคอ...กองสวัสดิการนั่นเอง</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><DD>Posted by :Mr.Sinbatt</DD></TD><TD align=right>วัน/เวลา :28/11/2549 17:38:36</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#ffffff height=1><TD></TD></TR><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>อ้า....ยิ้มหน่อย</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><DD>Posted by :Mr.Sinbatt</DD></TD><TD align=right>วัน/เวลา :28/11/2549 17:41:56</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#ffffff height=1><TD></TD></TR><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>จำไว้..ก่อนถวายปัจจัยต้องถ่ายรูปหมู่ก่อนเสมอ </TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><DD>Posted by :Mr.Sinbatt</DD></TD><TD align=right>วัน/เวลา :28/11/2549 17:43:35</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#ffffff height=1><TD></TD></TR><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>ท้ายวันนั้นก็จะประเมินผลงาน</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><DD>Posted by :Mr.Sinbatt</DD></TD><TD align=right>วัน/เวลา :28/11/2549 17:56:44</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#ffffff height=1><TD></TD></TR><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>​
    <!-- / message --><!-- sig -->

    ค่าของคนอยู่ที่ผลของงานครับ

    และนี่เป็นผลงานของพระเดชพระคุณหลวงพ่อวัดพระธรรมกาย

    รางวัลเล็ก ๆ น้อย ๆ ยังอีกเยอะครับนี่เอาแค่เล็กน้อยก่อน

    ผลงาน
    5 ธันวาคม พ.ศ. 2534 : หลวงพ่อธัมมชโยได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นสามัญ ฝ่ายวิปัสสนาธุระ ที่ พระสุธรรมยานเถร

    5 ธันวาคม พ.ศ. 2537 : ได้รับการถวายปริญญาพุทธศาสตร์ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ จากมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์

    5 ธันวาคม พ.ศ. 2539 : พระสุธรรมยานเถร ได้รับพระราชทานพัดยศเลื่อนสมณศักดิ์ เป็นพระราชาคณะชั้นราช ฝ่ายวิปัสสนาธุระ ที่ พระราชภาวนาวิสุทธิ์

    31 พฤษภาคม พ.ศ. 2547 : องค์การอนามัยโลก ได้มอบถวายรางวัลงดบุหรี่โลก World No Tobacco Day Awards 2004ประจำปีพุทธศักราช 2547 แด่พระราชภาวนาวิสุทธิ์ จากผลงานการรณรงค์ให้เยาวชนและประชาชนเลิกสุราและบุหรี่

    23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2548 : วุฒิสภา ถวายโล่เกียรติคุณแด่พระราชภาวนาวิสุทธิ์ (หลวงพ่อธัมมชโย) ในวันมาฆบูชา พุทธศักราช 2548 ท่ามกลางมหาสมาคมแห่งพุทธบริษัทสี่นับแสนคน ณ ลานมหาธรรมกายเจดีย์ 22 เมษายน พ.ศ. 2548 : Mr. S.P. Varma เลขาธิการสมาคม Akhil Bharat Rachanatmak Samaj (All Indian Gandhian Worker Society หรือ ABRS) ได้มาถวายรางวัล "มหาตมคานธีเพื่อสันติภาพ (Mahatama Gandhi Peace Award)" สำหรับความทุ่มเทแรงกายแรงใจในการส่งเสริมสันติภาพ และการพัฒนาเยาวชน ตลอดระยะเวลากว่า 40 ปีที่ผ่านมา

    2-5 ธันวาคม พ.ศ. 2549 : การประชุมขององค์กรยุวสงฆ์โลก WBSY " มอบรางวัลผู้นำชาวพุทธ ที่มีผลงานการเผยแผ่พระพุทธศาสนาดีเด่นในระดับโลกหรือUniversal Peace Award




    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573></TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>คิดว่าขณะนี้มีคณะบุคคลบางกลุ่มพยามบิวท์อารมณ์มวลชน ผ่านสื่อ internet ทีวี หนังสือพิมพ์ วิทยุ เพื่อทำลายวัดวัดหนึ่ง ที่เป็นที่ปฏิบัติธรรมของพี่น้องคนไทยด้วยกันเอง

    ถ้าจะพยามบิวท์อารมณ์มวลชนกันต่อไป ผมก็ขอใช้สิทธิ ไม่ไว้วางใจการกระทำของสื่อ ที่พยามทำลายวัดบ้านๆ ที่พยามสอนให้คนได้นำหลักการของศาสนาพุทธ มาใช้ในชีวิตประจำวัน ผ่านทางกิจกรรมที่เหมาะสมกับอุปนิสัยของคนส่วนใหญ่

    คณะบุคคลในเงามืดกลุ่มนี้ น่าจะเป็นขบวนการทำ propagandaที่เคยรุมกินโตะ วัดมาแล้วหลายครั้ง เท่าที่จำได้ก็คงประมาณ 2 ครั้งใหญ่ๆ คือเมื่อสัก ประมาณ 10 ปีที่แล้ว กับ 20ปีที่แล้ว(ถ้าจำผิดก็ขออภัยด้วย)

    น่าจะถึงเวลาลาตรวจสอบกันนสักทีว่า คนกลุ่มใดที่อยู่เบื้องหลังงานใหญ่ที่ทำกันอย่างต่อเนื่องแบบนี้

    ใครที่คุมสื่อได้ขนาดนี้
    ถ้าจะให้ลองเดาเล่นๆกันต่อ
    น่าจะต้องเป็นกลุ่มคนที่.....ไม่เคยถูกสื่อเขียนตำหนิเลย.......
    อีกไม่นานเกินรอ เราจะได้เห็นพวกเค้าในที่แจ้งถ้าเค้ายังดึงดันทำแบบนี้ต่อไป
    อะไรที่ผิดธรรม ก้หวังว่าพวกเค้าจะเลิกทำ เพื่อความสุข ความเจริญจะได้มีแก่พวกเค้าทุกคน





    </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : art วันที่ :2008-07-15 16:27:02 </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  3. 16

    16 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    351
    ค่าพลัง:
    +419
    ไปทำบุญก็ดีกว่าไปกินเหล้าเมายาน่ะ ว่าแต่คนถ่ายภาพถ่ายเก่งครับ ภาพสวยดี
     
  4. wvichakorn

    wvichakorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    3,661
    ค่าพลัง:
    +9,236
    ภาพสวยดีต้องชมคนถ่ายภาพเหมือนกัน
    ทำใจแบบไหนไปนิพพาน
    (ธรรมปฏิบัติเล่มที่ 17)


    โดย พระราชพรหมยาน (หลวงพ่อฤาษีลิงดำ) วัดท่าซุง





    "หลวงพ่อเจ้าขา คนที่จะสงบจิตก่อนจะตาย ทำใจแบบไหนไปนิพพานเจ้าคะ..?"


    ก่อนจะตายถ้าต้องการไปนิพพานนะ เขาทำแบบนี้ ให้ตัดสักกายทิฏฐิ มีความรู้สึกว่าร่างกายไม่ใช่เรา ไม่ใช่ของเรา เราไม่มีในร่างกาย ร่างกายไม่มีในเรา เพราะว่าร่างกายเป็นแต่เพียงธาตุ 4 คือ ธาตุน้ำ ธาตุดิน ธาตุลม ธาตุไฟ มันมีการเกิดขึ้นในเบื้องต้น เปลี่ยนแปลงในท่ามกลาง สลายตัวไปในที่สุด เราไม่ขอยึดมั่นถือมั่นในร่างกายต่อไป ถ้าหากร่างกายตายเมื่อไรไปนิพพานเมื่อนั้น ตั้งใจแบบนี้นะ ตัวสุดท้ายนะตัวนี้


    "การจะไปนิพพานนี้พระไปมากกว่าฆราวาสใช่ไหมคะ...?"


    เพราะฆราวาสมากกว่าพระ (หัวเราะ) อ้าว..ไปมากจริงๆนะ เวลานี้ไปตั้งเยอะแล้วนะ เพียงแค่ 10 ปีกว่าๆ นี่เยอะแล้วนะ ไม่ใช่น้อยนะ พระเสียอีกลงล่างเสียบานเลย ไปดิ่งเลย


    "สาเหตุเพราะอะไรคะ...?"


    ประการที่ 1 ที่ง่ายที่สุด เรื่องเงินที่ถวายเข้ามา นี่ง่ายมาก เงินที่เขาถวายเข้ามาเป็นส่วนกลาง เผลอไปใช้เป็นส่วนตัว นี่ไม่เว้นเลย สตางค์เดียวลงอเวจี


    ประการที่ 2 เงินที่เขาถวายเป็นการส่วนตัว ใช้นอกรีตนอกรอย ที่ถวายหลวงพ่อโดยตรงหลวงพ่อใช้ได้แน่ ใช้ในฐานะหลวงพ่อ แต่ว่าใช้ในฐานะเจ้าสัวเมื่อไรก็เมื่อนั้นแหละ นอกทางพระ ใช่ไหม


    แต่ฉันใช้เงินง่าย เพราะอะไร เพราะใช้ในเรื่องของสงฆ์ใช้อะไรก็ได้ ทั้งหมดที่ใช้ไปเป็นเรื่องของสงฆ์ ถ้าเขาถวายเป็นการส่วนตัวโดยเฉพาะ อย่างจะไปอเมริกามีสตางค์ไหม เหลือเป็นค่าเครื่องบินเข้ากระเป๋าไป เข้ากระเป๋าสงฆ์ ถ้าเขาให้อย่างนั้นเอาไปใช้ได้ แต่ต้องไปในเรื่องประกอบโดยธรรม


    อย่าง ไปอเมริกา ไปทำไมรู้ไหม ฉันไปมาแล้ว 2 ครั้งไปฟื้นฟูกำลังใจพวกนั้น เขาก็ตั้งใจทำดี ต่อมาท่านบอกให้เว้นเสีย 2 ปี ให้เว้น 2 ปี จะได้รู้แน่ว่าใครมันจริงไม่จริง ถ้าคนที่เอาจริงยังเหลืออยู่ คนไม่เอาจริงก็สลายตัวไป ไม่งั้นก็ป้วนเปี้ยนไม่รู้ว่าใครเป็นใคร
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 กรกฎาคม 2008
  5. ดุสิตบุรี

    ดุสิตบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    151
    ค่าพลัง:
    +273
    ขอกราบอนุโมทนาบุญกับคุณตาลด้วยครับ

    เวลาที่ต่างชาติต่างศาสนาจะทำลายศาสนาที่มีอยู่ในประเทศนั้นๆ สิ่งแรกที่พวกนั้นจะทำคือทำลายแม่ทัพของศาสนาที่มีอยู่ในประเทศนั้นๆเสียก่อน

    เวลานี้มีศาสนาหนึ่งเค้าได้ทำลายพุทธศาสนาในเกาหลีใต้ลดลงไปมากแล้ว และศาสนานี้พยายามจะทำลายพุทธศาสนาในเมืองไทย เพราะถ้าพุทธศาสนาในเมืองไทยล่มสลาย พุทธศาสนาทั่วโลกก็หวั่นไหว เพราะพระสงฆ์ไทยปฏิบัติได้ตรงคำสอนมากที่สุดแล้ว

    ดังนั้นศาสนาที่เค้าจะทำลายพระพุทธศาสนาในประเทศไทย เค้าจะยึดสื่อก่อน เช่นจ่ายเงินให้ละคร เพื่อให้ผู้กำกับจัดให้มีการแต่งงานในโบสถ์ ,การให้ดารา นางแบบ แขวนสัญลักษณ์ทางศาสนาถ่ายทำละคร ทั้งหมดนี้เป็นการซึมเอาวัฒนธรรมของศาสนาเค้าลงในจิตใจของลูกหลานคนไทย

    เค้าใช้สื่อทำลายพระสงฆ์เรา วัดพระธรรมกายก็โดนพวกเค้านั่นแหละโจมตี เพราะถ้าฆ่าวัดที่สอนการปฏิบัติธรรมให้ประชาชนเป็นจำนวนมาก เวลาเค้าจะเผยแพร่ศาสนาก็ง่าย

    หากวัดพระธรรมกายยังมีอยู่หรือพระปฏิบัติในประเทศไทยยังมีอยู่มาก เค้าจะเผยแพร่ศาสนาเค้าก็ลำบาก

    ที่ผมเล่ามาเป็นเรื่องจริงทั้งหมด เพราะเมื่อก่อนผมก็เชื่อสื่อ และมาค้นคว้าหาความจริงด้วยการพิสูจน์ตามหลักวิชชาที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงตรัสสอน ด้วยการไปสถานที่นั้นๆ ฟังธรรมที่พระสงฆ์ที่เป็นข่าวเทศน์สอน ดูปฏิปทา ดูศีลาวัตรของท่าน ผมก็ได้ข้อสรุปว่า สื่อก็เชื่อถือไม่ได้ในบางเวลาเหมือนกันเพราะสื่อก็มีกิเลสครับ
     
  6. Falcon_Se

    Falcon_Se เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2008
    โพสต์:
    199
    ค่าพลัง:
    +223
    ชุดนี้เป็นชุดที่นางวิสาขาใส่ตอนแต่งงานครับ ใครที่ได้อ่านเรื่องของนางวิสาขาในตอนนี้จะทึ่งกับความรวยสุดๆ ของตระกูลนางวิสาขาที่สั่งทำชุดนี้ทั้งชุดด้วยทองคำ อัญมณี และแพรพรรณมีค่ามาก ถ้าชุดนี้ยังอยู่ถึงในสมัยปัจจุบันผมคิดว่าน่าจะมีค่าไม่ต่ำกว่าพันล้านครับ ตอนอ่านตามที่บรรยายในพระไตรปิฎก ผมก็ยังงงๆ ว่าจะออกมาแบบไหน จำได้ว่าบนหัวจะเป็นรูปนกยูง ปีกทุกปีกถูกทำขึ้นมาด้วยทองคำแท้ๆ และอะไรต่อมิอะไรอีก ซึ่งในพระไตรปิฎกกล่าวไว้อย่างชัดเจนว่าเป็นอานิสงส์มาจากบุญเก่าที่นางวิสาขาได้เคยทำไว้ ..ผมไม่ขอวิจารณ์ในกรณีธรรมกายนะครับ อยากให้ทุกๆ คนทำบุญ ทาน ศีล ภาวนา กันให้มากเท่านั้นเอง เพราะยังไงก็มีผลดีรอเราอยู่แน่นอน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กรกฎาคม 2008
  7. ปัจเจกพุทธะ

    ปัจเจกพุทธะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    235
    ค่าพลัง:
    +121
    อายันตุ โภนโต อิธะ ทานะ สีละ เนกขัมมะ ปัญญา วิริยะ ขันติ สัจจาธิฏฐานะเมตตุเปกขา ยุทธายะ โว คัณหะถะอาวุธานีติ.
    ดูก่อนพระบารมีทั้งหลาย ขอเชิญพระบารมีคือ ทาน ศีล เนกขัมมะ ปัญญา วิริยะ ขันติ สัจจะ อธิฐานะ เมตตา และอุเบกขา จงมาที่นี่โดยเร็วพลัน แล้วพากันถือเอาอาวุธ เพื่อยุทธ์กับพญามาร (กิเลส) เถิด.
    อนุโมทนาครับ.
    บริจาคเงินช่วยวัดพระบาทน้ำพุ
    โทร.1900-222-200 6บาท/นาที

    <!-- / message -->
     
  8. นโมโพธิสัตโต

    นโมโพธิสัตโต ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ผู้ดูแลเว็บบอร์ด สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,157
    กระทู้เรื่องเด่น:
    19
    ค่าพลัง:
    +29,709
    เบญจกัลยาณี หญิงงามในพระพุทธศาสนา
    http://palungjit.org/showthread.php?p=1360203#post1360203



    ขอให้ทุกคน ตั้งเจตนาในการทำกรรมทั้งมวลให้แจ่มชัด เที่ยงตรง
    พร้อมด้วย กาย วาจา ใจ

    เพราะ สุดท้าย ผู้รับผล ก็คือ ตัวท่านเอง
    และเป็นการประกาศคุณค่าของตัวท่านเอง ทันทีที่ท่านกระทำไป ไม่ต้องรอให้ใครมาตัดสิน ชอบ ชม ชิงชัง


    [MUSIC]http://www.oknation.net/blog/home/video_data/824/8824/video/7339/7339.mp3[/MUSIC]
     
  9. จรัล

    จรัล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    295
    ค่าพลัง:
    +405
    สนิมมันเกิดแต่เนื้อเหล็กเองไม่มีใครไปทำมัน มันผุมันพังของมันเอง เพชรทองแม้จะอยู่ในมูตรในคุถมันก็เป็นเพชรเป็นทองอยู่วันยันค่ำ ใครจะทำให้มันเป็นอื่นไปไม่ได้ คนเราไม่ว่าจะเป็นพระหรือฆราวาส กระทำใดโดยบริสุทธิสุจริตกายวาจาใจตั้งมั่นอยู่ในความดีงามถูกต้องตามธรรม ไม่ต้องไปกลัวว่าใครจะมาทำร้ายหรือลาย หลวงพ่อวัดปากน้ำท่านโดนมามากกว่านี้ ท่านไม่หวั่นไหว ท่านยังมั่นคงในปฏิปทาปณิธานของท่าน ดอกไม้หอมไม่ต้องให้ใครเอาน้ำหอมมาพรมมันหอมเอง มูตรคูถแม้อยู่ในภาชนะทองคำมันก็สกปรกเน่าเหม็นอยู่ดี ท่านทำอะไรไม่เคยโฆษณาไม่ต้องเสแสร้งสร้างภาพ แต่บุญคุณและความดีของท่านปรากฎอยู่ในใจของลูกศิษย์และผู้ที่มีศรัทธาเลื่อมใสในตัวท่านทุกคน
     
  10. คนมีกิเลส

    คนมีกิเลส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    3,973
    ค่าพลัง:
    +19,431
    บุญไม่มีขาย อยากได้ต้องทำเอง
    จะไปนิพพานก็ต้องมีบุญจึงจะไปได้
    จะไปแบบไหน..?
    ไปคนเดียว....
    หรือพาคนอื่นไปด้วย...
    ใช้บุญบารมีมากน้อยต่างกัน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 24845wat6.jpg
      24845wat6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      28.2 KB
      เปิดดู:
      94
  11. พระ เอกพล อาทโร

    พระ เอกพล อาทโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    186
    ค่าพลัง:
    +304
    มีบุญขายข้าวก็รวย ถ้าวาสนาไม่ช่วย ขายเพชรก็จน
    จริงมั้ย
    อนุโมทนาสาธุ
     
  12. nerazzurriboyz1908

    nerazzurriboyz1908 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    713
    ค่าพลัง:
    +763
    จะได้บุญมากต้องทำกันมากมายขนาดนี้เลยเหรอครับ ถ้าเป็นคนจนชาตินี้คงได้บุญน้อย

    จะได้บุญมากบุญน้อยอยู่ที่เจตนา ความศรัทธาเป็นสำคัญ
     
  13. ปรมิตร

    ปรมิตร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    404
    ค่าพลัง:
    +528
    การทำทานโดยกำลังศรัทธาเต็มที่ ตกแต่งอย่างปราณีต อลังการ ย่อมยังประโชน์และผลจากคนสามอย๋าง เหมือนกับข่าวทั่วๆไป คือ เฉยๆหนึ่ง เห็นด้วย ส่งเสริมศรัทธาในคนที่เลื่อมใสอยู่แล้วและคนทีเริ่มสนใจหนึ่ง เห็นแล้วคนที่ศรัทธาแต่ไม่ถือมงคลตื่นข่าววิเคราะห์อย่างแยบคายด้วยเหตุและผลแล้วไม่เห็นด้วยมีความเห็นแปลกแยกเห็นว่าเวอร์ อลังการเกินไปหนึ่ง หรือคนที่ไม่ศรัทธาอาจกล่าววาจาจ้วงจาบได้(นั่นก็เป็นส่วนของเขา)ก็เป็นนานาจิตตังนะ ครับ

    แต่ผมว่าพระพุทธเจ้ายกย่องจิต มากกว่านะครับ
    แม้เครื่องบริจาคมากมาย ปราณีต แต่จิตใจต่ำทรามก็ย่อมให้ผลไม่เท่ากันกับผู้ถวายทานที่มีจิตใจดีกว่าแต่ให้ทานในสิ่งเดียวกัน หรืออาจไม่เท่าผู้ที่มีจิตใจผ่องใสให้ของที่ปราณีตน้อยกว่าครับ
    โดยส่วนตัวแล้วผมว่าเราก็พิจารณาเองด้วยเหตุผล แต่ก็ไม่กล่าวจาบจ้งนั่นดีแล้วครับ อันนี้อนุโมทนาในผุ้ที่ไม่เห็นด้วยแต่ไม่ได้ขัดหรือปรามาสไป สาธุๆ

    ผมเชื่อว่าเราพึงทำทานตามฐานะ ตามศรัทธา กำลังและโอกาส
    การให้ของที่เลิศที่ปราณีต ย่อมเป็นสิ่งที่ดีหากทำด้วยจิตที่ดีย่อมเกิดสิ่งดีๆอยู่แล้ว
    ผลบุญย่อมเกิดจากสามอย่างคือจิตของผู้กระทำ ของที่ให้ และผู้รับเป็นเนื้อนาบุญที่ดีหรือไม่ ใช่ไหมครับ
    คนที่เขามีกำลังทำก็ให้เขาทำไป ถูกครับ
    เราก็ทำตามกำลังของเราที่มี ขอให้ส่วนศรัทธาแน่วแน่มั่นคง เลื่อมใสด้วยจิตเป็นกุศล ส่วนของที่ให้นั้นอย่างน้อยต้องเป็นของดี เท่าที่ตนใช้ก็คงเพียงพอแล้วครับ(หากเป็นของที่ใช้ไม่ได้ลองคิดว่าถ้าเป็นเราเราควรได้แบบใดก็พอ)

    ส่วนผู้ที่ศรัทธาจัดงาน และกุศลนี้กระผมขออนุโมทนา และสรรเสริญ
    เห็นแล้วก็คิดถึงพระศาสดา ว่ายังมีคนที่เลื่อมใสในคำสั่งสอนของพระองค์ หากปัญญาปารมียังอ่อนอยู่แต่ศรัทธากล้าแกร่งหากเขาเหล่านั้นทำด้วยจิตที่บริสุทธิ์ย่อมยังผลให้บริบูรณ์นำพาให้ปัญญาปารมีแกร่งขึ้นเพื่อใช้ในออกจากกิเลสและกองทุกข์ได้
    แต่บัดนี้เห็นแต่รอยพระบาทของพระศาสดาแม้ความเชื่อและการปฏิบัติต่างกัน เราทั้งหลายก็เดินตามพระองค์เช่นเดียวกันขอให้ความตั้งใจนั้น ป็นกำลังนำทุกท่านไปสู่พระนิพพาน สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กรกฎาคม 2008
  14. theliger

    theliger เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2007
    โพสต์:
    735
    ค่าพลัง:
    +219
    ขอทำความเข้าใจ.....ซักนิด

    คนถวายเงินให้วัดมาก ๆ เป็นแสนเป็นล้าน เขาถวายทุกวันไหม ... ก็เปล่า
    ศิษย์วัดพระธรรมกายทุกคน ถวายได้เยอะ ๆ แบบนี้ทุกคนหรือเปล่า ... ก็เปล่าอีก
    มีซักกี่คนที่ถวายได้เยอะ ๆ ... ไม่กี่เปอร์เซ็น
    คนมาวัดพระธรรมกาย มาพัน ก็เลี้ยงข้าวทั้งพัน มาหมื่อน ก็เลี้ยงทั้งหมื่น มีแสน ก็เลี้ยงทั้ง แสน แต่ถ้ามาถึงล้าน ... ตอบตอนนี้ยังไม่ได้ แต่ก็คาดว่าคงจะเลี้ยงได้ทั้งล้าน
    เงินที่วัดส่งไปจัดกิจกรรมทางศาสนาทั่วโลก ที่ส่งไปจัดกิจกรรมดี ๆ อาทิ จัดตักบาตรพระทุกวัดทุกรูปทั่วไทย และอื่น ๆ อีกเยอะแยะ ที่เป็นการปิดทองหลังพระ เท่าไร ใครรู้บ้าง
    รู้กันไหม ค่าน้ำค่าไฟวัดนี้เท่าไร ไม่อยากเปลือง แต่ต้องทำเพราะต้องเผยแพร่ศาสนาทังนั้น เพราะวัดนี้เน้น ประหยัดสุด ประโยชน์สูง อยู่แล้ว


    ผมเชื่อว่าทุกท่าน ล้วนมีครูบาอาจารย์ที่มีอภิญญาสูง
    อยากให้ลองกลับไปถามพระอาจารย์ของท่านเอง ว่าพระเดชพระคุณหลวงพ่อวัดพระธรรมกายเป็นอย่างไร ท่านเป็นแบบที่สื่อกล่าวถึงหรือไม่

    ไม่ต้องเชื่อผมก็ได้ แต่อยากให้เชื่อครูบาอาจารย์ของพวกท่านเอง
     
  15. เกรสคับ

    เกรสคับ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    163
    ค่าพลัง:
    +174
    อย่าไปว่าเขาเลยคับ ถ้าเค้าไม่ดีจิงๆ ก็ก็ต้องรับกรรมเองแหละ แต่ถ้าเขา ไม่ได้ ไม่ดีอย่างที่เราว่า เรานั้นแหละจะเป็นบาป
    เรื่องที่แต่งชุดทองน่ะ เค้าเชิญชวนให้คนทำบุญนิ ไม่น่าจาผิดอาไร ทำก็ทำ ไม่ทำก็ไม่เปนไร ไม่จำเป็นต้องทำที่วัดธรรมกายนี่คับ
    ผมไม่อยากให้เกืดบาปอก่ทุกคนนะ อย่าไปดูคนอื่น หัดดูตัวเองดีกว่า ว่าดีพอจะไปว่าเค้าหรือยัง
     
  16. อิทธิปาฏิหาริย์

    อิทธิปาฏิหาริย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    1,834
    ค่าพลัง:
    +1,472
  17. ๙๙๙๙๙๙๙๙๙

    ๙๙๙๙๙๙๙๙๙ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +2,808
    ตอบ

    ทำไมธรรมกายยังอยู่รอดมาได้ทุกวันนี้ ใครรู้บอกที

    อยากรู้ ก็ให้ลองเข้าไป ที่วัด ใน วันอาทิตย์ ต้นเดือน ของทุกเดือนนะครับ เพื่อที่จะได้ไปดูด้วยตัวเอง ว่า ที่นั้นมีอะไรบ้าง ดีกว่า ฟังเค้า ม่าด่าว่าให้ฟัง นะครับ

    ถ้า วัด ไม่ดีจริง หลอกลวง คน อย่างที่เป็นข่าวเสียๆหายๆ ก็คงอยู่ไม่ได้ขนาดนี้หรอกครับ ตอง บอกว่า มีคนที่เข้าวัดนี้เป็นล้านคนครับ เดียวจะ เอาภาพ และคริปให้ชมวันหลังนะครับ

    [​IMG] ตรงนี้มีพื้นที่ 1 ตารางกิโลเมตรและคนที่มาร่วมงาน ก็นั้งเต็มพื้นที่ คุณคิดว่า จะมีคนมากขนาดไหน เดิน 1 รอบ จะเป็นระยะทาง 4 กิโลเมตร

    ข่าว/กิจกรรม

    [​IMG][​IMG]
    นำนักเรียนร่วมกิจกรรมวันวิสาขบูชา19 พ.ค.51 ณ วัดธรรมกาย [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  18. ดุสิตบุรี

    ดุสิตบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    151
    ค่าพลัง:
    +273
    พระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์ (หลวงพ่อธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย) ท่านบอกว่า "ไม่สู้ ไม่ถอย แต่ทำดีเรื่อยไป" ท่านสอนให้ศิษย์ทุกคนในสโลแกนนี้ด้วยครับเพราะท่านถือว่า ถ้าเราบริสุทธิ์ เราไม่จำเป็นต้องสู้ ไม่จำเป็นต้องถอย เคยทำอย่างไรก็ทำอย่างนั้นต่อไป เดี๋ยวความจริงก็จะปรากฏตามกาลเวลาเองครับ

    และเหตุผมทำไมวัดพระธรรมกายถึงอยู่ได้จนถึงทุกวันนี้

    เหตุผลเดียวที่จะตอบได้ก็คือ " ดี ดี และดี" ครับ

    สาธุ สาธุ กับคุณตาลด้วยครับ
     
  19. infinityboon

    infinityboon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2006
    โพสต์:
    324
    ค่าพลัง:
    +188
    ผมมีเพื่อนที่บวชเป็นพระที่วัดนี้ แล้วโทรมายืมเงินตอนเป็นพระให้เหตุผลว่า ถ้าหากทำบุญบริจาคตอนเป็นพระจะได้บุญมากมหาศาล ไม่รู้ว่าเขาเข้าใจเองหรือป่าว หรือที่วัดนี้เขาสอน เขาบอกว่าทำบุญสร้างพระ45000บาท สุดท้ายก็เอาเงินไปทำจนได้ โดยขายทองหนัก 2 บาท เขามีลูก2คน เมียอีก 1คน พอครบ 3 เดือนก็ต้องสึกออกมา เพราะทำงานราชการ คนมากมายต่อสู้กันในสังคม เฉือดเฉือนกันสุดท้ายก็ตายน้ำตื่น ทำบุญโดยคิดว่าเงินมากบุญมาก วัดที่ซึ่งมีเนื้อนาบุญ ผู้ที่บวชเป็นพระคือตัวบุญ ซึ่งให้ผู้อื่นได้ทำให้เกิดบุญ อันเกิดจากการมีศีลปฏิบัติธรรม ถ้าพระยังไม่เข้าใจเรื่องนี้ คิดแต่หวังเงินต่างๆจากการทำบุญ ก็กลายเป็นพุทธพานิจ แล้วบุญจะเกิดได้อย่างไร ในหมู่คนมาก็ย่อมมีคนดีและทำดี ผมไม่ได้ต่อต้านการช่วยพระพุทธศาสนา แต่การช่วยโดยเอาเงินไปล่อให้เกิดบุญ จะเกิดบุญหรือบาปกันแน่ ลองเข้าหลายๆวัด อ่านพระธรรมคำสอนเอง อย่าไปเชื่อทั้งหมดที่ได้ยินมาจากพระ เพราะพระบางรูปก็ยังมีนิสัยคน พุทธองค์ทรงตรัสสอนชาวกาลามะ และให้ไว้ 8 ข้อ ลองดูนะครับ มีสติไม่ประมาท
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กรกฎาคม 2008
  20. Nar

    Nar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,154
    ค่าพลัง:
    +37,385
    ธรรมใดที่เป็นไปเพื่อละกิเลส เป็นธรรมของพระพุทธเจ้า พระองค์สอนให้ละ
    ธรรมใดเป็นไปเพื่อยึดกิเลส ไม่ใช่ธรรมของพระพุทธเจ้า เป็นการยึดถืออยู่
     

แชร์หน้านี้

Loading...