แวะหัวหิน...แนะถิ่นกิน..เที่ยว

ในห้อง 'ท่องเที่ยว - อาหารการกิน' ตั้งกระทู้โดย phuang, 1 พฤศจิกายน 2005.

  1. phuang

    phuang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2005
    โพสต์:
    4,033
    ค่าพลัง:
    +10,040
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" background=CitrusPunchBkgrd1.gif border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=5 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=huahintx>คราวที่แล้วเขียนเรื่องกิจกรรมว่าวไทยและว่าวนานาชาตที่หัวหินไปแล้ว แต่ยังรู้สึกว่ามันขาด ๆ อะไรไปอย่างนึง รู้สึกยังขาดอะไรไปอกหายอย่าง กลับมาคราวนี้ก็เลยต้องขอแก้ตัวกันหน่อย เพราะเมื่อคุณ ๆ ไปถึงหัวหินกันแล้ว ก็ยังมีกิจกรรม และสถานที่ที่น่าไปอีกหลาย ๆ แห่ง คราวนี้ก็เลยจะเอามาแนะนำกันค่ะ</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=2 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD><TD class=huahintx>หัวหินนับเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีเวลาว่างน้อย ๆ อาจจะเป็นในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์แค่วันสองวัน เพราะหัวหินไม่ห่างจากกรุงเทพฯ มากนัก นั่งรถไฟมาลงที่สถานีหัวหิน หาเปิดห้องพัก สบาย ๆ ที่มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะชอบแบบเรียบง่าย เป็นบังกะโลราคาไม่แพง ไปจนถึงโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว เรียกว่ามีที่พักหลายระดับราคาตังแต่หลักร้อย ไปจนถึงหลักแสนกันเลยทีเดียว ส่วนอาหารการกินก็ไม่ขัดสน มีให้เลือกในหลากหลายระดับอีกเช่นกัน ทั้งอาหารทะเลสด ๆ ตามร้านอาหารที่มีอยู่อย่างดาษดื่น </TD><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=2 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD class=huahintx>หลังจากได้ที่พักกันแล้วก็เที่ยวชมตัวเมืองหัวหิน พอเริ่มรู้สึกว่าได้กลิ่นไอทะเล คุณสามารถที่จะเดินลงไปชมชายหาด ปล่อยอารมณ์ไปกับสายลมที่พัดผ่านไปมา หรืออาจจะลงเล่นน้ำทะเลก็ได้ไม่มีปัญหาอะไร หัวหินใช่ว่าจะมีแต่ทะเล เพราะนอกจากทำกิจกรรมที่ต้องเกี่ยวข้องกับทะเลแล้วก็ยังมีกิจกรรมเที่ยวป่า เล่นน้ำตก ดูนก ดูผีเสื้อ .... น้ำตกป่าละอู น้ำตกห้วยยาง น้ำตกเขาล้าน ทั้งสามน้ำตกมีน้ำไหลตลอดทั้งปี เล่นน้ำได้ ไม่ไกลนักจากหัวหิน ล่องคลองเขาแดง และพายเรือคายัค ที่เขาสามร้อยยอด...กิจกรรมอีกอย่างที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=2 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=huahintx>ขึ้นเขา ชมทิวทัศน์...เขาตะเกียบ เขาหินเหล็กไฟ เขาคั่นบันได เขาช่องกระจก เขามหาชัย นอกจากจะชมวิวทิวทัศน์ บนเขาเหล่านี้แล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้ด้วย อย่างเช่นการนมัสการศาลท่านพ่อพรหม ที่เขามหาชัยที่ตามตะวันได้ไปมาแล้วรู้สึกทึ่งกับความคิด (ที่ออกจะแปลก ๆ หน่อย) ของการก่อสร้างศาลนี้ แต่ก็ดูมีเหตุผลยู่ในตัวเอง เช่นมีการสร้างกำแพงล้อมรอบศาลเป็นรูปหัวใจสีชม(วานมาก) ภาพแรกที่เห็นใคร ๆ ก็แปลกในว่ารูปหัวใจจะมารวมกับศาลพระพรหมได้อย่างไรแต่พอเราอ่านใในที่มาแล้วก็เลยถึงบางอ้อ เพราะผู้สร้างมีเหตุผลว่า ความหมายของหัวใจก็คือหัวใจแห่งความดีงามมาร้อยเรียงกันที่นี่ โซ่ที่ร้อยทั้ง 7 เส้น ซึ่งหมายถึงชะตาชีวิตมนุษย์มี 7 เส้น ตามตะวันเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าชะตาชีวิต 7 เส้นนั้นมีอะไรกันบ้าง เค้าไม่ได้กล่าวไว้ค่ะ ใครเป็นผู้รู้ก็ช่วยอธิบายหน่อยนะคะ จะขอบคุณมากเลยค่ะ ส่วนความน่าสนใจอื่น ๆ ของศาลนี้ก็คือการสร้างบ่อ 4 บ่อ กำหนดเรียกว่า บ่อดิน บ่อน้ำ บ่อลม บ่อไฟ ใครที่นับถือพระพรหมอยู่แล้วก็ไม่ควรพลาดที่นี่นะคะ</TD><TD>[​IMG]</TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=2 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD>
    [​IMG]
    </TD><TD>
    [​IMG]
    </TD><TD>
    [​IMG]
    </TD><TD>
    [​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=5 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD>เที่ยววัง และพิพิธภัณฑ์... วังไกลกังวล-สถาปัตยกรรมแบบตะวันตก และสภาพแวดล้อมอันร่มรื่น พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์หว้ากอ พิพิธภัณฑ์ทหารค่ายธนะรัตน์ เที่ยวถ้ำ... ถ้ำพระยานคร ถ้ำแก้ว และถ้ำไทร ที่อช.เขาสามร้อยยอด
    </TD><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=2 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD><TD class=huahintx>หลังจากเที่ยวสถานที่กลางวันมากันจนเหนื่อยก่อน ก็ได้เวลาพักทานอาหารเย็นกันแล้วนะคะ สถานที่ที่ตามตะวันจะแนะนำก็คือ ตลาดโต้รุ่งค่ะ ตลาดนี้หลาย ๆ คนที่เคยมาหัวหินก็คงจะรุ้จักกันเป็นอย่างดีแล้วนะคะ เป็นตลาดที่รวบรวมสิ่งของที่น่าสนใจหลาย ๆ อย่างของหัวหินไว้ที่นี่ ทั้งอาหารทะเล กุ้งหอย ปู ปลา สด ๆ ราคาเป็นกันเอง ก็มีให้เลือกมากมาย นอกจากนี้ก็ยังมีเสื้อผ้า ของที่ระลึก ของพื้นบ้านให้ได้เลือกเป็นของฝากกันอีกด้วย หลังจากเดินเลือกชม และเลือกชิมกันแล้วเราก็ไปสะดุดตากับร้าน ๆ หนึ่งที่มีคนมุงกันค่อนข้างแน่น แสดงว่าร้านนี้ต้องมีอะไรที่น่าสนใจอย่างแน่นอนหลังจากแทรกตัวเข้าไปได้แล้วจึงรู้ว่าเป็นร้านโรตีนี่เอง แต่ก็ต้องเป็นโรตีที่พิเศษแน่นอนใช่มั้ยค่ะ ต้องพิสูจน์กันต่อไปค่ะ ว่าแล้วตามตะวันก็แอบเห็นแล้วล่ะค่ะว่ามีอะไรพิเศษ สิ่งพิเศษก็คือที่นี่เค้าเป็นโรตีแพนเค้กค่ะ เลือกได้หลายไส้แต่ที่ยอดอิตก็คือโรตีไส้กล้วย ราดหน้าด้วยชอคโกแลตหวานฉ่ำ ที่เห็นอดน้ำลายไหลไม่ได้อย่างที่เห็นในรูปนั่นแหละค่ะ</TD><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=2 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=2 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=15><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=5 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=huahintx>คุณ ๆ ก็ได้ทราบกันไปแล้วนะคะว่าหัวหินเนี่ยมีอะไรที่น่าสนใจอีกมากมาย กว่าแค่ท้องฟ้าใส ๆ ทะเลสีคราม และหาดทรายสีขาว เที่ยวหัวหินคราวหน้าก็จะไปม่เบื่ออีกต่อไปแล้วใช่มั้ยล่ะคะ</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     

แชร์หน้านี้

Loading...