แห่ชม! พระแผ่เมตตาสื่อสารกับจระเข้ยักษ์ ที่เลี้ยงไว้ในวัด จ.ขอนแก่น

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย navycom33, 31 พฤษภาคม 2016.

  1. navycom33

    navycom33 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    676
    ค่าพลัง:
    +6,732
    <iframe src="http://www.bugaboo.tv/embed/255597?w=640&h=360&auto=true&" allowfullscreen="" webkitallowfullscreen="" mozallowfullscreen="" allowtransparency="true" scrolling="no" frameborder="0" height="360" width="640"></iframe>

    เช้านี้ที่หมอชิต - วันหยุดนักท่องเที่ยวไปกราบสักการะรูปเหมือนหลวงปู่ผาง จิตคุตโต พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง จังหวัดขอนแก่น พร้อมให้อาหารจระเข้ และชมพระลูกวัดที่มีความสามารถเล่นกับจระเข้ตัวใหญ่ที่เชื่องถึงขั้นจับลูบตัวได้

    พระสวัสดิ์ รตนโชโต พระลูกวัดอุดมคงคาคีรีเขต อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น กำลังเรียก เจ้าทองคำจระเข้ตัวผู้อายุประมาณ 10 ปี ที่อยู่ในสระน้ำหลังวัดขึ้นมา จากนั้นเดินเข้าไปลูบที่หัวเจ้าทองคำ ด้วยความคุ้นเคย ซึ่งเป็นที่ประหลาดแก่นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาทำบุญและเข้ามาสักการะรูปเหมือนหลวงปู่ผาง จิตคุตโต พระเกจิอาจารย์ชื่อดังสายกรรมฐานของภาคอีสานที่มรณภาพไปนานแล้ว

    พระสวัสดิ์ เล่าว่า เมื่อต้นปี 2558 ได้พบกับเจ้าทองคำ จระเข้ตัวผู้อายุประมาณ 10 ปี อยู่ในสระน้ำ กระทั่งในวันหนึ่ง เจ้าทองคำถูกมดแดงจำนวนมากกัดเข้าที่ตา แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วย เนื่องจากกลัวจะถูกทำร้าย ด้วยความสงสารจึงได้ใช้ไม้เขี่ยมดแดงออกจากตาให้ หลังจากนั้นก็ได้ตั้งจิตภาวนาและแผ่เมตตา จนสามารถสื่อสารและสัมผัสตัวเจ้าทองคำได้ โดยยืนยันไม่มีคาถาอาคมแต่อย่างใด ถึงแม้ว่าจะสามารถสัมผัสและเล่นกับเจ้าทองคำได้ แต่ไม่เคยประมาท เนื่องจากจระเข้เป็นสัตว์ที่ดุร้าย และอาจจะทำอันตรายคนได้ทุกเวลา

    สำหรับวัดอุดมคงคาคีรีเขตเป็นวัดป่าที่หลวงปู่ผาง จิตคุตโต พระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงเป็นที่เคารพของพุทธศาสนิกชนเคยจำพรรษอยู่ แม้ปัจจุบันท่านจะมรณภาพแล้วแต่ก็มีอนุสรณ์สถานองค์พระเจดีย์ใหญ่ ที่พุทธศาสนิกชน และนักท่องเที่ยว เดินทางไปกราบไหว้ อย่างต่อเนื่อง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 21 มิถุนายน 2016

แชร์หน้านี้

Loading...