แห่พิสูจน์ถ้ำพญานาค!! จมใต้บาดาลหลายร้อยปี ชาวบ้านไม่กล้าเข้าด้านในถ้ำ-มีน้ำไหลวน

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย navycom33, 10 ตุลาคม 2016.

  1. navycom33

    navycom33 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    676
    ค่าพลัง:
    +6,732
    [​IMG]

    [​IMG]

    แห่เดินทางเข้าชมพิสูจน์ถ้ำวังพญานาที่จมอยู่ใต้บาดาล พร้อมชื่นชมบรรยากาศทางธรรมชาติของสถานปฏิบัติธรรมถ้ำผาวังพญานาคราช อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี

    วันที่ 10 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สถานปฏิบัติธรรมถ้ำผาวังพญานาคราช ต.ห้วยไผ่ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ตั้งแต่ช่วงเช้ายังมีประชาชน นักท่องเที่ยว จากทั่วทุกสารทิศ เดินทางเข้าชมความงามทางธรรมชาติที่ร่มรื่นของสถานปฏิบัติธรรมถ้ำผาวังพญานาคราช และแห่ดูถ้ำพญานาคที่อยู่ใต้ลำห้วยหมาก จำนวนมาก ที่ชาวบ้านท้องถิ่นต่างร่ำลือว่าที่ลำห้วยหมากแห่งนี้ มีถ้ำพญานาค นาคี ที่ถูกแผ่นหินจำนวนมากถล่มปิดปากถ้ำ และจมอยู่ใต้น้ำมานานหลายร้อยปี

    โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา มีชาวบ้านจากพื้นที่ต่างๆ เดินทางเข้ามา ซึ่งประชาชนได้เข้ากราบสักการะรูปปั้นท่านมุจลินทร์ พญานาคสองตนที่ถูกสร้างขึ้นหน้าประตูลงสู่บันไดสวรรค์ ซึ่งบันไดนี้ยาว 50 เมตร เพื่อจะเดินลงไปที่ลำธาร จุดที่ชาวบ้านเชื่อกันว่าที่วังน้ำนี้เป็นถ้ำพญานาค ตามความเชื่อส่วนบุคคล แต่ในช่วงฤดูฝนจะไม่สามารถมองเห็นได้ เนื่องจากปากถ้ำถูกน้ำท่วมสูง ซึ่งจะสามารถมองเห็นถ้ำดังกล่าวในช่วงหน้าแล้งที่มีปริมาณน้ำในลำห้วยน้อย ซึ่งถ้ำตามที่ชาวบ้านบอกเล่าว่าปากถ้ำจะมีน้ำไหลวนเข้าไป และไหลย้อนกลับเข้าไปในถ้ำ ซึ่งยังไม่มีใครกล้าที่จะเข้าไปบริเวณด้านใน

    พร้อมทั้งได้สักการะองค์พระประทานที่แกะสลักจากหินทั้งก้อน ที่ตั้งประดิษฐานไว้ในถ้ำหิน ที่มีรูปทรงคล้ายกับตะพาบน้ำขนาดใหญ่ ซึ่งนอกจากประชาชนจะได้แห่ชมพิสูจน์ถ้ำพญานาคว่ามีจริงหรือไม่แล้ว ยังได้ชมธรรมชาติภายในสถานปฎิบัติธรรมแห่งนี้ เนื่องจากยังมีธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์ โขดหินสวยงาม เย็น ร่มรื่นอย่างมาก

    ขณะที่นายชูวิทย์ พิพักษ์พรพัลลภ อดีต ส.ส.จังหวัดอุบลราชธานี เตรียมประสานความร่วมมือกับท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านปรับปรุงเส้นทางเข้า–ออก สถานปฏิบัติธรรมดังกล่าว ซึ่งมีความยาวกว่า 4 กิโลเมตร เป็นถนนลูกรัง ปรับปรุงจุดที่เป็นหลุมและลำบากต่อการเดินทาง เนื่องจากในแต่ละวันมีประชาชนเข้ามาทำบุญจำนวนมาก

    ข่าวจากข่าวสด
     

แชร์หน้านี้

Loading...