โควิดคร่าชีวิตพระสงฆ์อุดรฯ เศร้าลูกร่วมพิธีคนเดียว เจ้าคณะจว. ย้ำบิณฑบาตต้องใส่แมสก์

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 29 กรกฎาคม 2021.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    โควิดคร่าชีวิตพระสงฆ์ เศร้าลูกชายร่วมพิธีฌาปนกิคนเดียว ด้านเจ้าคณะจังหวัดอุดรฯ ย้ำต้องใส่แมสก์บิณฑบาตทุกครั้ง

    วันที่ 29 ก.ค. 64 เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลอุดรธานี นำร่างพระสงฆ์ ติดเชื้อโควิด และมรณภาพเป็นรายที่ 29 ของจังหวัดอุดรธานี มาทำพิธีฌาปนกิจ ที่เมรุวัดโพธิสมภรณ์ (อารามหลวง) เขตเทศบาลนครอุดรธานี โดยมีพระราชสารโกศล เจ้าคณะจังหวัดอุดรธานี เจ้าอาวาสวัดโพธิสมภรณ์ และมีเจ้าอาวาสวัดป่า ลูกชาย เดินทางมาร่วมพิธีฌาปนกิจ

    เจ้าอาวาสวัดป่าต้นสังกัดใน ต.เสอเพลอ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า พระสงฆ์ที่มรณภาพ อายุ 71 ปี บวชมา 9 พรรษา เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ได้ตรวจหาเชื้อโควิดที่วัดไม่พบเชื้อ ต่อมาวันที่ 22 ก.ค.ได้เดินทางมา รักษาโรคหัวใจ ไต และเบาหวาน ที่ รพ.ศูนย์อุดรฯ ตามที่แพทย์ผู้รักษานัด มีการตรวจคัดกรองโควิด ตามมาตรการไม่พบเชื้อ ได้นอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลและงดเยี่ยม

    กระทั่งวันที่ 27 ก.ค.ได้ตรวจหาเชื้ออีกครั้ง ปรากฏว่าติดเชื้อโควิด และมรณภาพเวลา 02.19 น. วันที่ 29 ก.ค. ซึ่งเจ้าอาวาส พระลูกวัด และญาติโยมที่ใกล้ชิด ไม่มีใครติดเชื้อโควิด และยังหาต้นตอของเชื้อไม่ได้

    ทางพระราชสารโกศล เจ้าคณะจังหวัดอุดรธานี และเจ้าอาวาสวัดโพธิสมภรณ์ กล่าวว่า ถือว่าเป็นพระสงฆ์รูปแรกของจังหวัดอุดรธานี ที่มรณภาพจากการติดเชื้อโควิด ซึ่งมีความวิตกกังวลมาตลอดในเรื่องของการฉีดวัคซีนให้แก่คณะสงฆ์ปกครองในจังหวัดอุดรธานี นิมนต์พระไปฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันถือว่ามีความเสี่ยงรองจากบุคลากรทางการแพทย์

    วันนี้ถือเป็นการมรณภาพของพระสงฆ์รูปแรกจากเชื้อโควิด ขอฝากไปทางคณะสงฆ์ให้ดูแลตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการสวมแมสก์ขณะออกบิณฑบาต หรือการสวดมนต์ของคณะสงฆ์เป็นหมู่คณะ ไม่ควรที่จะประมาท รวมถึงญาติโยมก็เช่นเดียวกัน

    สำหรับพี่น้องประชาชนที่เดินทางกลับบ้านตามโครงการ ผู้ว่าฯพากลับบ้าน “ไทอุดรไม่ทิ้งกัน” เที่ยวที่ 7 เวลา 05.00 น. วันที่ 29 ก.ค.จำนวน 151 ราย มีผลตรวจติดเชื้อ 109 ราย เสี่ยงสูง 42 ราย คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.อุดรธานี รายงานวันนี้ จ.อุดรธานี มีผู้ติดเชื้อ 246 ราย สะสม 3,479 ราย รักษาหายกลับบ้าน 1,759 ราย รักษาอยู่ 1,691 ราย เสียชีวิต1 ราย สะสมเสียชีวิต 29 ราย

    ขอขอบคุณที่มา

    https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_6536235
     

แชร์หน้านี้

Loading...