โลกโซเชียลวอนช่วยสาวเชียงใหม่หัวใจวายเฉียบพลันที่ญี่ปุ่น ผ่าตัด-นอนไอซียูค่าใช้จ่ายสูงกว่า 3 ล้าน

ในห้อง 'ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และสัตว์' ตั้งกระทู้โดย Pattarakorn2010, 1 กุมภาพันธ์ 2017.

  1. Pattarakorn2010

    Pattarakorn2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2014
    โพสต์:
    461
    ค่าพลัง:
    +1,725
    โดย MGR Online1 กุมภาพันธ์ 2560 09:56 น.
    ศูนย์ข่าวเชียงใหม่ - โลกโซเชียลวอนช่วย “น้องจุ๊บจิ๊บ” สาวเชียงใหม่ หัวใจวายเฉียบพลันระหว่างเที่ยวญี่ปุ่น ส่งตัวเข้ารับการรักษาและผ่าตัดเร่งด่วน ต้องนอนติดตามอาการในห้องไอซียูแล้วกว่า 10 วัน ค่ารักษาพุ่งแล้วกว่า 3 ล้านบาท ด้านครอบครัวหวังปลอดภัยและหายเป็นปกติกลับบ้านโดยเร็ว

    ขณะนี้ในโซเชียลมีเดียมีการโพสต์และแชร์ต่ออย่างแพร่หลาย กรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Patthanatporn Sedthasrisakul โพสต์ขอความช่วยเหลือให้กับ นางสาววันวิสาข์ ใจจันทร์ อายุ 27 ปี หรือ “น้องจุ๊บจิ๊บ” ชาวอำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่นกับกลุ่มเพื่อน

    โดยที่ระหว่างการท่องเที่ยวได้เกิดล้มป่วยกะทันหันด้วยอาการของโรคหัวใจ ต้องเข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วนและรับการผ่าตัดช่วยชีวิตที่โรงพยาบาล Tokyo Medical and Dental University กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค. 60 และยังต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู รวมทั้งต้องเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

    จนถึงวันที่ 31 ม.ค. 60 มีค่ารักษารวมทั้งสิ้นประมาณ 3 ล้านบาทแล้ว และน่าจะเพิ่มขึ้นอีก จึงอยากร้องขอความช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลจากผู้ปรารถนาดีและมีน้ำใจ ซึ่งหลังจากที่มีการเผยแพร่โพสต์ดังกล่าวแล้วปรากฏว่าก่อให้เกิดกระแสตอบรับเป็นอย่างมาก

    สำหรับความคืบหน้ากรณีดังกล่าว ที่บ้านพักของครอบครัวของนางสาววันวิสาข์ ใจจันทร์ หรือ “น้องจุ๊บจิ๊บ” ในตำบลยุหว่า อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ นายประสิทธิ์ ใจจันทร์ อายุ 64 ปี พ่อของ “น้องจุ๊บจิ๊บ” เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจอย่างมากเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกสาว ซึ่งเวลานี้เป็นห่วงลูกสาวมากและได้แต่ภาวนา พร้อมทั้งกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยเฉพาะครูบาศรีวิชัย ขอให้ลูกสาวปลอดภัย และหายจากอาการเจ็บป่วยจนเป็นปกติและกลับมาบ้านที่ประเทศไทยโดยเร็ว

    เบื้องต้นทราบว่าขณะนี้อาการของลูกสาวเริ่มทรงตัวแล้วแต่ยังต้องนอนรักษาตัวในห้องไอซียูเพื่อเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมงและรักษาอย่างต่อเนื่อง โดยนางสุพรรณ ใจจันทร์ แม่ของ “น้องจุ๊บจิ๊บ” ได้เดินทางไปเฝ้าไข้ลูกสาวที่ประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 23 ม.ค. 60 แล้ว โดยได้รับความช่วยเหลือจากสถานทูตไทยที่ประเทศญี่ปุ่น



    นายประสิทธิ์บอกด้วยว่า “น้องจุ๊บจิ๊บ” เป็นลูกสาวคนเล็กจากพี่น้องทั้งหมด 3 คน ทำงานอยู่ที่บริษัทจำหน่ายรถยนต์แห่งหนึ่งในเมืองเชียงใหม่ เป็นคนที่มีความกตัญญูคอยช่วยเหลือและดูแลพ่อแม่เป็นอย่างดี โดยมักจะให้เงินพ่อแม่เพื่อใช้จ่ายในครอบครัวอยู่เป็นประจำ

    ในส่วนของค่ารักษาพยาบาลที่เบื้องต้นสูงกว่า 3 ล้านบาทแล้วนั้น ยอมรับว่าค่ารักษาพยาบาลจำนวนดังกล่าวเป็นจำนวนเงินที่สูงมากเมื่อเทียบกับฐานะของครอบครัวที่มีฐานะปานกลางเท่านั้น และยังไม่ทราบว่าจะไปหาเงินจำนวนดังกล่าวมาจากที่ใด

    อย่างไรก็ตาม เวลานี้คิดหวังแต่ให้ลูกอาการปลอดภัยและหายเป็นปกติก่อนเท่านั้น ทั้งนี้หลังจากที่เรื่องราวของลูกสาวมีการเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้ให้ความช่วยเหลือมาแล้วจำนวนหนึ่ง ซึ่งขอแสดงความขอบคุณและซาบซึ้งเป็นอย่างมาก

    ขณะที่เพื่อนสนิทของ “น้องจุ๊บจิ๊บ” ที่เดินทางไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นด้วยกัน เปิดเผยว่า กลุ่มเพื่อนเดินทางไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นด้วยกัน โดยจองซื้อตั๋วเครื่องบินล่วงหน้าของสายการบินโลว์คอสต์แอร์ไลน์สายการบินหนึ่ง ในวันเกิดเหตุ “น้องจุ๊บจิ๊บ” เกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลันจากการเจอสภาพอากาศหนาวเย็นจัดที่มีหิมะตกหนัก

    หลังจากที่เกิดอาการทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยของญี่ปุ่นได้ให้การช่วยเหลืออย่างรวดเร็วทันทีและนำตัวส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล Tokyo Medical and Dental University จนอาการดีขึ้น นอกจากนี้ยังได้รับการช่วยเหลือเป็นอย่างดีจากสถานทูตไทยประจำกรุงโตเกียว และกลุ่มคนไทยที่อยู่ในประเทศญี่ปุ่นด้วย

    ทั้งนี้ ในส่วนของค่ารักษาพยาบาลนั้น ยอมรับว่าค่อนข้างจะสูงมากและน่าจะเกินกำลังของครอบครัว เพราะทั้งพ่อและแม่มีอาชีพเป็นช่างแกะสลักไม้ที่มีรายได้พอกินพอใช้เท่านั้น และต่างอายุมากแล้วด้วย

    จึงอยากวิงวอนผู้ปรารถนาดีและพอจะมีกำลังให้ความช่วยเหลือครอบครัวของ “น้องจุ๊บจิ๊บ” โดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาสันป่าตอง ชื่อบัญชี นายประสิทธิ์ ใจจันทร์ เลขที่ 367-053649-3 ของผู้เป็นพ่อ หรือเบอร์โทรศัพท์ติดต่อ 08-7176-2646
    560000001120702.JPEG
    http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9600000010722
     
  2. eakvega

    eakvega ELEVEn ๑๑

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2016
    โพสต์:
    666
    ค่าพลัง:
    +1,139
    ###ข้าพเจ้าฯ ขอมีส่วนช่วยเหลือ น.ส.วันวิสาข์ ใจจันทร์(น้องจุ๊บจิ๊บ) ซึ่งป่วยรักษาตัวที่ ประเทศญี่ปุ่น

    ###ขอถวายบุญกุศลที่ข้าพเจ้าฯได้กระทำทั้งหมดในครั้งนี้ไปให้แก่ เทพ เทวดาและนางฟ้า ประจำตัวของ น.ส.วันวิสาข์ ใจจันทร์

    ###ขอท่านทั้งหลายได้โปรดเป็นสักขีพยานและได้โปรดอนุโมทนาสาธุพร้อมกันเทอญฯ
    411084182380be9c9622343754e7393b.png
     
  3. tharaphut

    tharaphut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,721
    ค่าพลัง:
    +5,211
    ขอถวายบุญกุศลที่ข้าพเจ้าฯได้กระทำทั้งหมดในครั้งนี้ไปให้แก่ เทพ เทวดาและนางฟ้า ประจำตัวของ น.ส.วันวิสาข์ ใจจันทร์
     

แชร์หน้านี้

Loading...