โหรทัก ธันวาคมป่วน! เสาร์ 5 อาทิตย์ 5 ดวงเมือง-ดวงโลก ดับ

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Barrage, 19 พฤศจิกายน 2012.

  1. Barrage

    Barrage เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    110
    ค่าพลัง:
    +736
    [​IMG]
    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


    วันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 เวลา 12:40:32 น.

    โหรรุมทัก ธันวาคมป่วน! เสาร์ 5 อาทิตย์ 5 ดวงเมือง-ดวงโลก ดับ อาจเกิดแผ่นดินไหวใกล้ประเทศไทย ไม่ควรทำการมงคล ควรรอพ้นเดือนธันวาคมไปก่อน ชี้ราศีตุลย์ เมษ โดนหนักสุด ขณะนักวิชาการดาราศาสตร์บอก เสาร์ 5 อาทิตย์ 5 ไม่ใช่เรื่องแปลก ตามสถิติมีทุกปี ปีไหนไม่มีถึงแปลก

    วันนี้ (19 พย 2555) นายเก่งกาจ จงใจพระ ประธานชมรมโหราศาสตร์ กล่าวว่า การที่มี 5 เสาร์ 5 อาทิตย์ สำหรับเดือนธันวาคมถือว่าเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ส่วนเหตุการณ์เลวร้ายที่จะเกิดขึ้นนั้น อาจจะมีเหตุการณ์แผ่นดินไหว ในวันที่ 12 ธันวาคม หรือวันที่ 21 ธันวาคม แต่คงไม่ใช่วันสิ้นโลกอย่างแน่นอน ส่วนวันที่ตนห่วงก็คือ วันที่ 12 ธันวาคม ที่ราหูจะยกในวันที่ 10 ธันวาคม และจะเลยเข้าไปถึงวันที่ 12 หรือ 12/12/12 ซึ่งเป็นเลขอาถรรพ์ อาจจะเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวอยู่แถว ๆ ประเทศไทย หรือประเทศใกล้เคียงอย่างประเทศพม่า อินโดนีเซีย หรือเกิดพายุรุนแรง เป็นต้น

    ประธานชมรมโหราศาสตร์ กล่าวต่อว่า ในวันที่ 14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์สุริยคราสไปแล้ว และในวันที่ 28 พฤศจิกายน ก็จะเกิดเหตุการณ์จันทรุปราคา กล่าวคือ บ้านเมืองจะมีแต่เรื่องไม่ดี มีแผ่นดินไหว เหตุการณ์ไฟไหม้ ไม่ควรทำการมงคล หน้า 7 วัน หลัง 7 วัน ของวันที่ 28 พฤศจิกายน เพราะจะไม่ประสบผลสำเร็จอะไรหลาย ๆ อย่าง แต่พอพ้นไปแล้ว หรือถึงเดือนมกราคม ก็จะเป็นเดือนที่ดีทำอะไรก็ดีไปหมด

    ขณะที่ นายอรรถวิโรจน์ ศรีตุลา กล่าวว่า ในช่วงเดือนธันวาคม เป็นช่วงดวงเมืองรวมและดวงโลกกำลังดับ ซึ่งส่งผลแย่ที่สุดในการจัดงานหรือกิจกรรมต่าง ๆ เพราะไม่ประสบผลสำเร็จ และมักจะปั่นป่วน คนที่เกิดในราศีตุลย์ และราศีเมษ นั้นจะได้รับเคราะห์มากกว่าราศรีอื่น ๆ แต่หากใครอยากที่จะจัดงานมงคล ก็ควรให้เลยวันที่ 15 ธันวาคม เป็นต้นไป ส่วนเดือนมกราคมนั้น เป็นเดือนดี ฤกษ์ดี จะทำอะไรก็สำเร็จตามเป้าหมาย โดยเฉพาะงานเกี่ยวกับการบริหาร

    ส่วนทางด้าน นายภิญโญ พงษ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ กล่าวว่า การที่มี 5 เสาร์ 5 อาทิตย์ หากตีความไปตามพระเสาร์และพระอาทิตย์ หมายถึงว่า เดือนนี้จะเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว ซึ่งประเทศไทยก็ควรระวังเหมือนกัน ส่วนในวันที่ 28 พฤศจิกายน ราหูจะโคจรมาอยู่ตรงวันนี้พอดี ก็จะเกิดเรื่องวุ่น ๆ ตามเรื่องตามราว

    ด้าน นายวิมุติ วสะหลาย กรรมการฝ่ายวิชาการ สมาคมดาราศาสตร์ไทย กล่าวเกี่ยวกับ 5 เสาร์ 5 อาทิตย์ 5 จันทร์ ว่า ตามหลักการดาราศาสตร์นั้น เรื่อง นี้ไม่มีหลักวิชาการอะไร และไม่ใช่เรื่องแปลกเลย เพราะหากเดือนไหนที่เริ่มต้นวันที่ 1 คือวันเสาร์ และเดือนนั้นมี 31 วัน ก็จะมี วันเสาร์ อาทิตย์ และวันจันทร์ อย่างละ 5 วัน เป็นธรรมดาอยู่แล้ว

    นายวิมุติ กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องการตีความในแง่อื่น ๆ ตนมองว่าเป็นความเชื่อส่วนตัว เพราะจากการตรวจสอบสถิติแล้ว การที่มีวันเสาร์ อาทิตย์ และวันจันทร์ อย่างละ 5 วัน ภายในเดือนเดียวกันนั้น จะเกิดขึ้นทุกปี เฉลี่ยปีละ 1 ครั้ง อยู่แล้ว ซึ่งปีไหนที่ไม่มี ตนว่าน่าจะแปลกกว่า และหากไปดูปฏิทินล่วงหน้าจะพบว่า ปี 2557 จะมีลักษณะแบบนี้ ในเดือนมีนาคม, ปี 2558 มีในเดือนสิงหาคม, ปี 2559 มีในเดือนตุลาคม, ปี 2560 มี ในเดือนกรกฎาคม และปี 2561 มีในเดือนธันวาคม เว้นปี 2556 ไม่มี ทั้งนี้ ตนขอยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องแปลก


    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
    ตะลึง!"ธันวาคม" "เสาร์5อาทิตย์5" โหรทักเดือนไม่ดี รบทัพจับศึกเหลว : มติชนออนไลน์
    โหรทัก ธันวาคมป่วน! เสาร์ 5 อาทิตย์ 5 ดวงเมือง-ดวงโลก ดับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤศจิกายน 2012

แชร์หน้านี้

Loading...