โอท็อปซิตี้ครั้งที่3 เริ่มแล้ว คาดเงินสะพัดพันล้าน

ในห้อง 'ท่องเที่ยว - อาหารการกิน' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 18 ธันวาคม 2005.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,172
    รัฐมนตรีช่วยมหาดไทย ระบุงานโอท็อป ซิตี้ ครั้งที่ 3 คาดว่าจะมีประชาชนสนใจเข้าชมเกิน1ล้านคน และจะมีเงินสะพัดเกินกว่า 1,000 ล้านบาทแน่ ขณะที่รัฐมนตรีเกษตรอินโดนีเซีย สนใจสินค้าโอท็อป
    ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการจัดงานโอท็อป ซิตี้ ครั้งที่ 3 "มหัศจรรย์แห่งภูมิปัญญาไทย จากรากสู่ใบเวทีไทยสู่โลก" ระหว่างวันที่ 17 -25 ธันวาคม ที่เมืองทองธานี
    โดยในช่วงเช้า บรรดาผู้ร่วมออกบูธในงานจำนวนกว่า 4,600 บูธ ทยอยเดินทางเข้าเตรียมงาน โดยผ่านระบบการตรวจรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด
    สำหรับภายในงานปีนี้ นอกจากมีการจัดอย่างยิ่งใหญ่แล้ว ยังมีการแบ่งโซนของงาน โดยแยกตามภาคให้เห็นชัดเจน ซึ่งผู้เข้าชมงานจะได้เห็นนิทรรศการ และการสาธิตถึงที่มาที่ไปของสินค้าค่อนข้างคึกคักและมีชีวิตชีวา อาทิ สาธิตที่มาของหม้อฮ่อมจากเมืองเหนือ ผ้าปาเต๊ะจากภาคใต้
    นอกจากนี้ ยังมีโซนสินค้าซึ่งมีศักยภาพสามารถส่งออกไปขายยังตลาดต่างประเทศในโซนโอท็อป ทู เดอะ เวิลด์ ซึ่งผู้เข้าชมงานจะได้พบความก้าวหน้าของสินค้าโอท็อปไทยชนิดน่าทึ่ง
    นายสมชาย สุนทรวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่ากระทรวงมหาดไทย ในฐานะประธานอำนวยการจัดงาน คาดว่าจะมีประชาชนเข้าชมงานมากกว่า 1 ล้านคน และมีเงินสะพัดภายในงานครั้งนี้เกินกว่า 1,000 ล้านบาท อย่างแน่นอน
    ดังนั้น จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาชมงานตลอดการจัดงานทั้ง 9 วัน ซึ่งจะได้สินค้าราคาถูกด้วยภูมิปัญญาของคนไทยทั้งสิ้น
    ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในช่วงเช้า นายอาริตัน อภิยันโตโน รัฐมนตรีกระทรวงเกษตรอินโดนีเซีย พร้อมนายสุกี้ ฮาโต้ รัฐมนตรีรัฐวิสาหกิจ เดินทางเข้าชมงานมหกรรมสินค้าโอท็อป ก่อนเดินทางกลับประเทศ หลังมาลงนามความร่วมมือความสัมพันธ์ของสองประเทศไปเมื่อวานนี้
    โดยรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรของอินโดนีเซีย ได้ให้ความสนใจเป็นพิเศษกับบูธแสดงสินค้าเกษตรและอาหารของไทย โดยให้เหตุผลว่าจะนำไปเป็นต้นแบบการจัดนิทรรศการเพื่อส่งเสริมสินค้าเกษตรในประเทศอินโดนีเซีย
    ทั้งนี้ ในช่วงเวลา 14.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาเป็นประธานเปิดงานอย่างเป็นทางการ
     

แชร์หน้านี้

Loading...