ใครมีหนังสือธรรมมะ(pdf word หรืออื่นๆ) แนะนำให้ไปลงใน scribd เป

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย dhammashare, 2 กันยายน 2009.

  1. dhammashare

    dhammashare เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    432
    ค่าพลัง:
    +189
    Scribd (Scribd) เป็นเว็บไซท์ที่ให้บริการฝากเอกสารเช่นเดียวกับ Youtube ที่เป็นที่สำหรับฝากคลิปวิดีโอ flickr ที่รับฝากไฟล์รูปภาพ Slideshare ที่รับฝากไฟล์เอกสารและแปลงเป็นสไลด์ให้ ทุกคนสามารถเอาไฟล์เอกสารสารพัดนามสกุลมาฝากไว้ที่นี่ จากนั้นทางเว็บก็จะแปลงเอกสารนั้นให้เป็นรูปแบบเฉพาะที่สามารถอ่านออนไลน์ ได้ทันที ที่เรียกว่า iPaper โดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องดาวน์โหลด หรือลงโปรแกรมใดๆ ในการอ่านเอกสารนั้นๆ ที่สำคัญสามารถนำไฟล์เอกสารเหล่านี้ไปติดไว้ที่เว็บไซต์ บล็อก หรือแม้กระทั่งดาวน์โหลดลงเครื่องคอมพิวเตอร์ได้อีกด้วย

    Scribd มีประโยชน์อะไรกับการทำงานของฉันบ้าง?

    สำหรับคนที่ไม่ได้สมัครเป็นสมาชิก คุณก็สามารถได้รับประโยชน์อย่างที่คาดไม่ถึงจาก Scribd ได้ นั่นคือ การลด ละ เลิก การแนบไฟล์เอกสารชิ้นโตผ่านอีเมลไปให้กับเพื่อนร่วมงาน และเปลี่ยนมันเป็นเอกสารที่ทุกคนสามารถอ่านออนไลน์ได้ทันที โดยไม่ต้องดาวน์โหลดใดๆ แถมเอกสารนั้นยังเป็นความลับเฉพาะผู้ที่คุณต้องการให้อ่านอีกด้วย!

    ขั้นตอนการแปลงและแบ่งปันเอกสารออนไลน์ด้วย บริการ iPaper@Scribd

    1. ทุกครั้งที่เข้าสู่ระบบอีเมลเพื่อส่งไฟล์เอกสารไปให้เพื่อนอ่าน คุณเพียงกรอกรายชื่ออีเมลของเพื่อนในช่อง "To" เหมือนที่เคยปฏิบัติมาช้านาน และเพิ่มที่อยู่ ipaper@scribd.com ลงไปในช่อง "Add CC"

    2. แนบไฟล์เอกสาร (ไม่จำกัดขนาด ขึ้นอยู่กับระบบอีเมลของคุณที่อนุญาต) ซึ่งเป็นไฟล์เอกสาร และไฟล์รูปภาพนามสกุลต่างๆ ดังที่แสดงด้านล่างนี้ไปกับอีเมล

    Adobe PDF (.pdf)
    Adobe PostScript (.ps)
    Microsoft Word (.doc, .docx)
    Microsoft PowerPoint (.ppt, .pps, .pptx)
    Microsoft Excel (.xls, xlsx)
    OpenOffice Text Document (.odt, .sxw)
    OpenOffice Presentation Document (.odp, .sxi)
    OpenOffice Spreadsheet (.ods, .sxc)
    Plain text (.txt)
    Rich text format (.rtf)
    ไฟล์ภาพ ( jpg, png, gif, tiff)

    3. แทนที่เพื่อนของคุณจะต้องโหลดไฟล์แนบ แต่พวก เขาจะได้รับอีเมลจาก Scribd แทน ซึ่งภายในจะมีลิ้งค์ เพื่อไปยังเอกสารนั้นอีกทอดหนึ่ง เมื่อคลิกที่ลิงก์ก็จะเห็นเอกสารที่แนบมาในรูปแบบที่พร้อมจะอ่านออนไลน์ (iPaper) สามารถซูมเข้าออก ส่งต่อให้คนอื่น นำโค้ดของเอกสารนี้ไปติดที่บล็อก หรือเว็บไซต์ต่างๆ และ หรือ ดาวน์โหลดมาลงเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ เพียงกดปุ่ม "Download" ที่หัวของเอกสารนั้นๆ

    ที่มา
    ห้องเรียนของคุโระคุง: Scribd - ยูทูปแห่งไฟล์เอกสาร
     

แชร์หน้านี้

Loading...