เว็บพลังจิต ไม่คิดสั้น ฆ่าตัวตาย ทำร้ายตัวเอง

ในห้อง 'ทุกข์และปัญหาชีวิต' ตั้งกระทู้โดย HONGTAY, 27 ตุลาคม 2008.

  1. milokp

    milokp สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +12
    ขณะที่อยู่ในสภาวะของทุกข์ หากจิตปรุงแต่งไปโดยไม่สติคอยเหนี่ยวรั้ง จะทำให้หลงในอารมณ์ที่ตนเองได้ปรุงแต่งตามความรู้สึก ซึ่งเป็นด้านลบ เหตุที่ก่อให้เกิดมาจากผลที่เคยก่อกรรมเก่า รวมถึงกรรมใหม่ที่ให้ผลได้ทันที เกิดมาชาตินี้ต้องตั้งจิตให้ผ่านพ้นเรื่องนี้ไปให้ได้ การเกิดเป็นมนุษย์นั้นแสนยากมาก ควรฝึกสมาธิเพื่อดำรงสติให้เห็นการเกิดดับ และความเป็นจริงของสรรพสิ่งที่เป็นไป วันนั้นชีวิตคุณจะเปลี่ยนไป คุณจะรักษาและหวงแหนร่างกายของคุณเพื่อบำเพ็ญเพียรให้อยู่เหนือความทุกข์ ^^
     
  2. DuchessFidgette

    DuchessFidgette เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    2,607
    ค่าพลัง:
    +9,301
    เราทุกก็ยังคิดอยากตายอยู่ แต่ไม่คิดเรื่องฆ่าตัวตายเพราะกลัวจะไปนรก แต่อยากตายนี้อยากแน่นอน เพราะอยู่ไปมันมีแต่ความทุกข์มากกว่าสุข ทุกคนที่เรารักก็ตายไปหมด เสียใจกับการตายไม่พอคน คนรอบๆที่ยื้นมือเข้ามาจะจัดการเรื่องต่างๆอย่างมืออาชีพก็ยังพยามทำทุกวิถีทางจะขโมยเงินเราให้เสียความรู้สึกเข้าไปอีก เหมือนหนีเสือปะจระเข้ แม้แต่ไปหาทนายก็ไปเจอทนายที่หลอกลวงเอกสาร เพื่อเอาเงินจากเราอีก......ร้องไห้จนไม่รู้จะร้องยังไง ก็ได้แต่คิดว่าจ้ากรรมนายเวรคงอยากให้เราอยู่อย่างมีทุกข์มากกว่าตายไปเสีย จะหันหาวัดไปบวชชีเสียก็ไม่ได้เพราะไหนจะมรดก และสิ่งที่พ่อตั้งใจจะให้เรา แต่จะยอมให้คนเลวๆมาเอาไปเสีย และเขี่ยเราออกไปจางทาง ถ้าวิญญาณพ่อรู้คงเสียใจมาก เราก็เลยยังต้องสู้ต่อในวัฏสงสารนี้ อย่างคนไม่มีทางออก ก็คิดอยู่บ่อยครั้ง่าถ้าเราตายไปตอนนี้ก็มีความสุขมาก จะได้ไม่มีภาระใดๆอีก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤศจิกายน 2012
  3. chotipala

    chotipala Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    47
    ค่าพลัง:
    +89
    การกระทำปาณาติบาตกับกายตนนี้.....ต้องไปโลหะกุมภีนรก.....มาฆ่าตนอีก ๕๐๐ ชาติ ตกนรกอีก ๕๐๐ ชาติซ้ำไปอีก ..... ห้ามกระทำโดยเด็ดขาด....ขอทุกท่านจงอย่าประมาท
     

แชร์หน้านี้

Loading...