ไหว้พระวัดป่า-อุบลราชธานี ชม"ตะวัน"ตกฝั่งตะวันออก

ในห้อง 'ท่องเที่ยว - อาหารการกิน' ตั้งกระทู้โดย paang, 3 พฤศจิกายน 2005.

  1. paang

    paang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2005
    โพสต์:
    9,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,325
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="100%"><TBODY><TR><TD>

    </TD><TD vAlign=top align=right>

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]

    ในช่วงดินฟ้าอากาศเป็นใจให้ท่องเที่ยวเที่ยวในช่วงนี้ ใครต้องการเดินทางไปต่างจังหวัดเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ ชมความงามของธรรมชาติ และเข้าวัดไหว้พระแบบเที่ยวที่ดียวเบ็ดเสร็จได้ทั้งความสุขและบุญ จังหวัดอุบลราชธานีเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามหลากหลาย และมีวัดอยู่มากแห่งหนึ่งของประเทศ

    การเดินทางสู่เมืองดอกบัวแห่งนี้สะดวกสบาย ตั้งต้นจากกรุงเทพฯ โดยรถยนต์ส่วนตัววิ่งไปตามทางหลวงหมายเลข 1 ถนนพหลโยธิน ไปถึงสระบุรี เลี้ยวเข้าทางหลวงหมายเลข 2 ถนนมิตรภาพ จากนั้นต่อด้วยทางหลวงหมายเลข 4 สายโชคชัย-เดชอุดม ไปจนถึงอุบลราชธานี รวมระยะทางประมาณ 629 ก.ม.

    ส่วนรถโดยสารขึ้นรถกรุงเทพฯ-อุบลราชธานี จากสถานีขนส่งหมอชิต มีวันละหลายเที่ยว สอบถามรายละเอียดได้ที่โทร.0-2936-0657 สำหรับรถไฟก็มีออกจากหัวลำโพงทุกวัน สอบถามได้ที่โทร.0-2223-7013, 0-2223-7020 ใครมีสตางค์หน่อยจะไปทางเครื่องบิน มีเครื่องออกทุกวัน ติดต่อสอบถามที่โทร.0-2280-0060, 0-2628-2000

    เมื่อถึงตัวจังหวัดจับจองห้องพักได้เรียบร้อยแล้ว เริ่มต้นกันเลย ออกเดินทางไปที่ "วัดป่านานาชาติ" บ้านบุ่งหวาย ต.บุ่งหวาย อ.วารินชำราบ โดยใช้ทางหลวงหมายเลข 226 ระยะทางประมาณ 14 ก.ม.

    วัดแห่งนี้เป็นวัดที่เงียบสงบเหมาะแก่การปฏิบัติธรรมของสงฆ์ ปัจจุบันมีเจ้าอาวาสเป็นชาวออสเตรเลีย ภายในวัดมีชาวต่างชาติบวชจำพรรษาอยู่มาก เกือบทุกรูปพูดภาษาไทยได้ และยังสวดบาลีได้เป็นอย่างดี อีกทั้งปฏิบัติพระธรรมวินัยอย่างเคร่งครัด ออกบิณฑบาตทุกวัน ภายในวัด ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไปในเขตของสงฆ์อย่างเด็ดขาด วัดนี้ยังมีที่เผาศพแบบโบราณ เพื่อให้ผู้ที่ยังอยู่ได้พิจารณาถึงการเกิด แก่ เจ็บ ตาย แต่ใครจะมาวัดต้องมาเช้าหน่อย เพราะประตูจะเปิดให้รถเข้าไปได้ช่วง 06.00-11.00 น. เท่านั้น หลังจากนั้นไม่อนุญาต ต้องเดินเท้าเข้าไปเอง

    ไหว้พระกันแล้ว ไปชมความงามของธรรมชาติกันต่อ ไปตามทางหลวงหมายเลข 217 จนถึงอ.พิบูลมังสาหาร แล้วให้ใช้เส้นทางหมายเลข 2222 ไปจนถึงอ.โขงเจียม จากนั้นไปตามทางหลวงหมายเลข 2112 อีกประมาณ 18 ก.ม. ก็จะถึง "อุทยานแห่งชาติผาแต้ม" ตะวันออกสุดเขตแดนสยาม รวมระยะทางห่างจากตัวจังหวัดประมาณ 95 ก.ม.

    การเข้าไปเที่ยวที่อุทยานฯ เสียค่าบำรุงผู้ใหญ่ คนละ 20 บาท เด็กต้องมีอายุต่ำกว่า 14 ปี คนละ 10 บาท แต่เปรียบเทียบกันแล้วเกินคุ้ม เพราะในอุทยานมีธรรมชาติสวยงาม น้ำตกที่สวยหลายแห่ง และนอกจากนี้เคยรับรู้กันมาว่าผาแต้มเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นแห่งแรกของประเทศ ที่นี่ยังเป็นที่ชมพระอาทิตย์ตกก่อนใครอีกด้วย (ส่วนจุดที่เห็นพระอาทิตย์ตกเป็นแห่งสุดท้ายของประเทศคือ แหลมพรหมเทพ จ.ภูเก็ต)

    แต่เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาระหว่างรอดูพระอาทิตย์ตกดิน ควรจะขับรถขึ้นไปที่ต.ห้วยไผ่ เที่ยวชม "น้ำตกแสงจันทร์" หรือที่เรียกกันว่า "น้ำตกรู" เสียก่อน โดยขับไปตามเส้นทางหมายเลข 2112 ประมาณ 30 ก.ม. ก็จะได้พบกับน้ำตกที่ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในสุดยอดความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ จะพบกับน้ำตกไหลลอดรูลงมาจากหน้าผาสูงประมาณ 8 เมตร มองดูคล้ายฝักบัวอาบน้ำขนาดใหญ่ จึงเรียกกันว่าเป็น "ฝักบัวที่ใหญ่ที่สุดในโลก"

    และเมื่อคืนใดมีแสงจันทร์ส่องตรงพอดีกับรูนี้ มองจากด้านล่างขึ้นมาจะเห็นแสงจันทร์ผสานกับสายน้ำดูเปล่งประกายสวยงาม จึงได้ชื่ออีกอย่างว่า "น้ำตกแสงจันทร์" สำหรับช่วงเวลาที่เหมาะแก่การมาเที่ยวน้ำตกแห่งนี้ อยู่ในช่วงเดือนกันยายนถึงเดือนกุมภาพันธ์

    จากนั้นย้อนกลับลงมาเส้นทางเดิมประมาณ 15 ก.ม. จะถึง "น้ำตกสร้อยสวรรค์" ตั้งอยู่ต.นาโพธิ์กลาง เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่สวยงาม เกิดจากลำธารห้วยสร้อยและห้วยสะหนม ไหลมาบรรจบกัน มองดูคล้ายกับสายสร้อยแขวนอยู่ที่คอ น้ำตกนี้เล่นน้ำได้ เพราะมีน้ำไหลตลอดปี ความสูงประมาณ 30 เมตร รอบๆบริเวณเต็มไปด้วยต้นไม้นานาพรรณสวยงาม

    เสร็จจากเที่ยวน้ำตกแล้วขับรถกลับมาที่ผาแต้ม อีกประมาณ 15 ก.ม. แวะถ่ายรูปชมภาพเขียนสีศิลปะถ้ำยุคก่อนประวัติศาสตร์ ซึ่งจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น. และที่ขาดไม่ได้คือการชมพระอาทิตย์ตกก่อนใคร แต่ขอเตือนว่าต้องมาก่อนเวลา 17.45 น. เพราะพระอาทิตย์จะตกในช่วงนี้ หากต้องการกางเต็นท์พักค้างแรม สอบถามรายละเอียดได้ที่สำนักงานอุทยานฯ โทร.0-4524-9780

    นายพรชัย โควสุรัตน์ นายกอบจ.อุบลราชธานี กล่าวว่า จังหวัดอุบลราชธานีนอกจากจะมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมายแล้ว ยังเป็นดินแดนธรรมะอีกด้วย มีวัดมากที่สุดในประเทศไทยถึง 1,410 วัด ผู้ที่มาจะได้ทั้งความสุขความสบายใจไปพร้อมๆ กัน ถ้าจะมาเที่ยว นอกจากติดต่อที่อุทยานแล้ว อาจติดต่อผ่านอบจ. อุบลราชธานีก็ได้ ที่โทร.0-4525-5004, 0-4524-5574

    ชมพระอาทิตย์ตกก่อนใครแล้ว เช้ายังเห็นแสงแรกอรุณก่อนที่ไหนด้วย ยังมีที่ไหนให้ได้เช่นนี้อีก

    <TABLE cellSpacing=15 cellPadding=2><TBODY><TR><TD align=middle colSpan=5>ภาพประกอบข่าว ไหว้พระวัดป่า-อุบลราชธานี ชม"ตะวัน"ตกฝั่งตะวันออก


    </TD></TR><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE width="100%"><TBODY></TBODY></TABLE><!--BEGIN WEB STAT CODE----><SCRIPT language=javascript1.1 src="http://truehits.gits.net.th/data/a0000314.js"></SCRIPT><SCRIPT language=javascript1.2>sv=1.2;ss=screen.width+'*'+screen.height;sc=(bn=='MSIE')?screen.colorDepth:screen.pixelDepth;if(sc==udf){sc='na';}</SCRIPT><SCRIPT language=javascript1.3>sv=1.3;</SCRIPT><!-- END WEBSTAT CODE -->
    ที่มา http://www.matichon.co.th/
     
  2. Attawat_Rx

    Attawat_Rx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2005
    โพสต์:
    2,183
    ค่าพลัง:
    +18,400
    อืม ....ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...