‘อกาลิโก’ ทุ่ม 30 ล้าน ทำหนัง ‘ขรัวโต’

ในห้อง 'สมเด็จโต พรหมรังสี' ตั้งกระทู้โดย pongio, 15 กันยายน 2013.

  1. pongio

    pongio เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    843
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +6,850
    จัดพิธีบวงสรวงขออนุญาต พระเดชพระคุณท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) พรหมรังสี วัดระฆังโฆสิตาราม ธนบุรี ไปแล้วเมื่อปลายเดือน พ.ค. เพื่อนำประวัติ และเรื่องราวของท่านเจ้าประคุณ ซึ่งเป็นพระเถระแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ผู้มีคุณวิเศษที่หาได้ยากยิ่ง ทั้งเป็นผู้ค้นพบสุดยอดแห่งพระคาถาชินบัญชรที่มีคุณวิเศษตลอดกาล มาสร้างเป็นภาพยนตร์ไทยฟอร์มยักษ์ “ขรัวโต” ในนามบริษัท “อกาลิโก” โดยมี สมเกียรติ เรือนประภัสสร์ เป็นโต้โผใหญ่ และ พ.อ.ศักดิ์สุธี-จรัลรัตน์ คงพ่วงพันธุ์ เป็นผู้อำนวยการสร้าง โดยวางงบเบื้องต้นประมาณ 30 ล้านบาท หวังให้เยาวชน และประชาชนได้รู้ประวัติ “สมเด็จโต” และหลักธรรมคำสอนของท่าน ซึ่งจะทำการเปิดกล้องถ่ายทำ และเปิดตัวนักแสดงในเดือน สิงหาคมนี้

    พ.อ.ศักดิ์สุธี คงพ่วงพันธุ์ ผอ.สร้างภาพยนตร์ เผยว่า “ผมนับถือสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) มาตั้งแต่เป็นหนุ่ม เลื่อมใสมานาน พอดีลูกสาวและลูกเขยชอบด้านธรรมะเขาจะสร้างหนัง “ขรัวโต” ก็อยากจะสนับสนุนและเห็นด้วย จะได้ให้เยาวชนรู้หลักธรรมะของพุฒาจารย์ (โต) โดยวางงบประมาณ 30 ล้าน ที่ประมาณไว้คร่าว ๆในตอนแรก ความคาดหวังของเราคืออยากนำเสนอผลงานที่พุฒาจารย์ (โต) ได้สร้างความดี คำสั่งสอนต่าง ๆ อยากให้เยาวชนรุ่นใหม่ได้เข้ามารับรู้ และมีสิ่งบันเทิงเป็นส่วนประกอบ ไม่ได้เน้นว่าจะได้กำไรร้อยล้านพันล้าน แต่ขอให้งานประสบผลสำเร็จ เวลาสวดมนต์ก็ขอให้ลูกประสบความสำเร็จ งานราบรื่น ส่วนตัวมีประสบการณ์เกี่ยวกับปาฏิหารย์ของพุฒาจารย์ (โต) คือผมเป็นทหารเดินทางระหว่างกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน เป็นประจำ มีครั้งหนึ่งประสบอุบัติเหตุรถคว่ำไม่รู้กี่ตลบ ซึ่งผมแขวนพระสมเด็จโตไว้องค์เดียว ตอนนั้นตัวเราลอยไม่ปะทะอะไรเลย รถพังยับแต่เราไม่เจ็บเลย”

    “และที่สำคัญที่สุดคือเคยไปทำงานในฝั่งพม่า แล้วทางทหารกะเหรี่ยงนึกว่าเราจะไปจับเขา เขายิงมาทางเราเป็นชุด แต่เราไม่เป็นไรเลย และในกลุ่มไม่มีใครโดนปืนเลย น่าจะเป็นบารมีของพุฒาจารย์ (โต) ที่ห้อยมาตั้งแต่หนุ่ม ๆ ก็ฝากอยากให้เยาวชนรุ่นใหม่มาดูสิ่งดี ๆ มารู้จักสมเด็จพุฒาจารย์ (โต) ที่ท่านได้เทศน์สอน และอยากให้สนใจเรื่องธรรมะมากขึ้น ถ้าดูแล้วจะได้สติ ได้คุณธรรม เสริมปัญญา หวังว่าจะช่วยลดละเลิกในสิ่งที่ไม่ดี หันมาสวดมนต์ ทำบุญไหว้พระ ทำให้เยาวชนมีคติที่ดีขึ้นก็หวังอย่างนั้นครับ”

    ด้าน จรัลรัตน์ คงพ่วงพันธุ์ เสริมต่อว่า“สวดคาถาชินบัญชรมาตั้งแต่เป็นสาว สวดทุกวันและเคยเฉียดตายมาแล้วคือรอดพ้นจากกระสุนปืนจากคนร้าย คิดว่าเป็นบารมีท่านคุ้มครองค่ะ สวดชินบัญชรมาตลอด และไม่คิดว่าจะได้พระสมเด็จโตมาครอบครอง แล้วก็ได้มาสององค์อยู่ ๆ ก็มา เขาว่าใครมีแล้วจะมีเพิ่ม แต่ต้องปฏิบัติดีด้วยนะคะ มีหลายเรื่องทำให้เกิดแรงบันดาลใจอยากสนับสนุนการสร้างหนัง “ขรัวโต” ในครั้งนี้ สังคมตอนนี้เสื่อมมากเลย เด็กนักเรียนไม่รู้เรื่องพระพุทธศาสนา หนังเรื่องนี้ออกมาอยากให้คนทุกคนได้ดู ท่านปฏิบัติแต่สิ่งดีงาม คติธรรมอันเปี่ยมด้วยคุณค่าอยากให้ติดตามกันค่ะ”.
     

แชร์หน้านี้

Loading...