‘เจ้าแหลม’ เข้ากราบไหว้พระอาจารย์แดง เกจิดังเมืองกรุงเก่า

ในห้อง 'บันเทิงและศิลปวัฒนธรรม' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 22 เมษายน 2018.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    0b8abe0b8a5e0b8a1-e0b980e0b882e0b989e0b8b2e0b881e0b8a3e0b8b2e0b89ae0b984e0b8abe0b8a7e0b989e0b89e.jpg


    “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น และคณะ เข้ากราบไหว้พระอาจารย์แดง เกจิชื่อดังเมืองกรุงเก่า หลังป้องกันแชมป์โลกได้สำเร็จ…

    เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 เม.ย. 61 ที่วัดป้อมรามัญ ตำบลสวนพริก อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ สภามวยโลก (WBC) นักชกขวัญใจชาวไทย พร้อมด้วย นายพงษ์ศักดิ์ ดีบุก ผู้ดูแล และนักมวยหลายคน อาทิ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์สภามวยโลกแห่งเอเชีย รุ่น 115 ปอนด์, พงศ์ศักดิ์เล็ก นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์ WBC เอเชีย และ มาร์ค นครหลวงโปรโมชั่น เข้ากราบนมัสการ พระครูเกษมจันทวิมล หรือ พระอาจารย์แดง เกจิชื่อดังเมืองกรุงเก่า ฉายานิ้วมหามงคลแห่งภาคกลาง

    ในการมาครั้งนี้ของ “เจ้าแหลม” พระอาจารย์แดง ได้ทำพิธีลงนะหน้าทอง พร้อมมอบวัตถุมงคลให้ไว้เคารพบูชา จากนั้นศรีสะเกษกราบไหว้พระอาจารย์แดง เพื่อขอพร หลังตนเองได้ไปชกศึกมวยสากลป้องกันแชมป์โลกที่ประเทศสหรัฐอเมริกา กับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา รองอันดับ 1 ชาวเม็กซิกัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จนสามารถป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ได้สำเร็จ

    ด้าน นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า ช่วงนี้เจ้าแหลมอยู่ระหว่างพักผ่อน เดินสายทำบุญและกราบไหว้ผู้มีอุปการะคุณ ซึ่งวันนี้ถือโอกาสดี จึงเดินทางมากราบไหว้พระอาจารย์ เนื่องจากเจ้าแหลมตั้งใจจะมากราบพระอาจารย์ ตั้งแต่ได้แชมป์โลก WBC แต่เนื่องจากมีภารกิจติดพัน เรื่องซ้อมเก็บตัวป้องกันแชมป์ จึงไม่ได้มา ครั้งนี้ถือว่าประสบผลสำเร็จทุกประการ จึงได้เดินทางมากราบพระอาจารย์แดง

    ขณะที่ “เจ้าแหลม” กล่าวว่า การป้องกันตำแหน่งครั้งนั้นมีความมั่นใจเกินร้อย วันนี้มาหาพระอาจารย์แดง เพื่อมารับพร โดยก่อนหน้านี้ได้เคยมาแล้วครั้งหนึ่ง และเลื่อมใสศรัทธาพระอาจารย์แดง จึงเดินทางมากราบไหว้ พร้อมทั้งนำวัตถุมงคลของพระอาจารย์แดงติดตัวไว้ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ เป็นโชคและพรในการชกครั้งนั้น จนสามารถป้องกันแชมป์โลกไว้ได้อีกครั้ง ที่สำคัญที่สุดคือ ทำให้คนไทยทั้งประเทศมีความสุข ความสำเร็จครั้งนี้ต้องขอบคุณคนไทยทุกคน ทั้งที่อยู่สหรัฐอเมริกาและประเทศไทย รวมถึงครอบครัวที่คอยเป็นกำลังใจให้มาตลอดจนทำให้มีวันนี้

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ เดินทางมาถึงวัดป้อมรามัญ มีแฟนมวยที่ทราบข่าวมารอต้อนรับให้กำลังใจ และขอถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกจำนวนมาก


    ขอขอบคุณที่มา
    https://www.thairath.co.th/content/1262072
     

แชร์หน้านี้

Loading...