“น้องบูม” เผยเคล็ดลับสอบติดวิศวะ จุฬาฯ ด้วยคะแนนสูงสุดในประเทศไทย

ในห้อง 'จิตวิทยา & สุขภาพ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 5 พฤษภาคม 2008.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    “น้องบูม” เผยเคล็ดลับสอบติดวิศวะ จุฬาฯ ด้วยคะแนนสูงสุดในประเทศไทย <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline">โดย ผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="baseline">4 พฤษภาคม 2551 16:05 น.</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> “กษม อิทธิสวัสดิ์พันธุ์” หรือ “น้องบูม” นักเรียนคนเก่งจาก ร.ร.เตรียมอุดมศึกษา ทำคะแนนแอดมิชชันสูงที่สุดปีนี้ เผยเคล็ดลับความเก่ง ต้องควบคุมตนเอง เตรียมตัวให้พร้อมตั้งแต่มัธยม หมั่นสะสมความรู้ ทบทวน จะประสบความสำเร็จ ฝันอยากเป็นนักวิศวกรปิโตรเลี่ยม เพราะไทยยังขาดแคลน


    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="left" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="375"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top" width="375"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">นายกษม อิทธิสวัสดิ์พันธุ์ หรือ น้องบูม </td></tr> </tbody></table></td> <td width="5">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> นายกษม อิทธิสวัสดิ์พันธุ์ ผู้ที่ได้คะแนนสูงที่สุดในประเทศไทยในปีนี้ สำหรับการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาระบบกลาง หรือ แอดมิชชัน โดยทำคะแนนได้ 9,121.7 จากคะแนนเต็ม 10,000 คะแนน หรือ คิดเป็นร้อยละ 91.22

    นายกษม เปิดเผยเคล็ดลับการเรียนหนังสือ ว่า ต้องมีความมุ่งมั่นและควบคุมตนเองได้ โดยการเตรียมตัวถือเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งตนเองมีการเตรียมตัวมาตั้งแต่เรียนมัธยมต้น จึงไม่สนับสนุนหากใครที่ต้องการเรียนต่อในมหาวิทยาลัย แล้วใช้เวลาเตรียมตัวเพียงไม่กี่ปีก่อนสอบ เพราะการเรียนต้องสะสมความรู้และหมั่นทำโจทย์ จะทำให้รู้ว่าตนเองยังไม่เข้าใจในเรื่องใด จะได้ทบทวนได้ตรงจุด

    นายกษม กล่าวด้วยว่า การเรียนพิเศษก็นับว่ามีส่วนช่วยให้ตนเองอ่านหนังสือได้ถูกจุดมากขึ้น ซึ่งตนเองก็เรียนพิเศษเช่นกัน แต่ส่วนใหญ่แล้วจะอ่านหนังสือและทำโจทย์เองด้วย ส่วนงานอดิเรกชอบเล่นเทนนิส และฟุตบอล นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมทำหนังสั้นของโรงเรียนด้วย

    “อนาคตมีความฝันจะไปเรียนวิศวกรรมศาสตร์ สาขาปิโตรเลียม ที่เทกซัส สหรัฐอเมริกา เพราะเป็นสาขาที่ขาดแคลนในประเทศไทย โดยในการเรียนระดับปริญญาตรีนั้น ได้เลือกเรียนวิศวกรรมศาสตร์ ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพราะเป็นความฝันเช่นกัน”นายกษม กล่าว

    ด้าน นางเพียงรอ อิทธิสวัสดิ์พันธุ์ มารดา กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจในตัว น้องบูม มาโดยตลอด เพราะเป็นเด็กที่ขยันเรียน และไว้ใจได้ การที่ให้ น้องบูม มาเรียนในกรุงเทพฯ และอยู่คนเดียว ก็ไม่ได้หนักใจอะไรเพราะตลอดเวลาทราบดีว่า น้องบูม เป็นเด็กดี และการสอบได้คะแนนที่ 1 ของประเทศไทยครั้งนี้ ก็ดีใจด้วย

    สำหรับ นายกษม หรือ น้องบูม ปัจจุบันอายุ 18 ปี จบการศึกษาจากโรงเรียนสุโขทัยวิทยาคม จังหวัดสุโขทัย จากนั้นสอบเข้าเรียนมัธยมปลาย ได้ที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา จึงเข้ามาเรียนในกรุงเทพฯ เป็นครั้งแรก เมื่อ 3 ปีที่แล้ว และพักอยู่โดยลำพังที่คอนโดมีเนียม ย่านสะพานควาย ซึ่งเป็นที่พักที่ผู้ปกครองซื้อไว้เมื่อ 3 ปีที่แล้ว มีพี่น้อง 3 คน ตนเองเป็นคนที่ 2 พี่ชายคนโต กำลังศึกษาคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ส่วนน้องคนเล็ก กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จังหวัดสุโขทัย บิดาทำงานด้านเทคนิคการแพทย์ ส่วนมารดาเป็นพยาบาล ที่โรงพยาบาลสุโขทัย
    </td></tr></tbody></table>
     

แชร์หน้านี้

Loading...