เรื่องเด่น “รอบคอบ” ก่อน “ครอบครู”!! “รับขันธ์” เพื่อมงคล แต่อาจเป็นยกร่างตนให้วิญญาณอื่นได้ใช้

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย ษิตา, 16 กุมภาพันธ์ 2018.

  1. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,647
    ถูกทักว่ามีองค์ต้องอ่าน! “รอบคอบ” ก่อน “ครอบครู”!! “รับขันธ์” เพื่อมงคล แต่อาจเป็นยกร่างตนให้วิญญาณอื่นได้ใช้ ระวัง!ผลร้ายเกินคาด

    1-3-696x364.jpg


    คิดก่อนครอบ… บทความพิเศษ จากทิพยจักร เรื่องของคนทรงเจ้าเป็นเรื่องที่มีอยู่จริงในสังคมแน่นอน แต่หลายสิบปีที่ผ่านมาสังคมของคนทรงถูกปะปนด้วยกลุ่มมิจฉาทิฐิ มิจฉาชีพ นำเรื่องความศักดิ์สิทธิ์พลังเหนือโลกมาหลอกลวงชาวบ้านหากินเป็นล่ำเป็นสัน ดึงของสูงให้ต่ำ

    DSC_7068-512x339.jpg

    ถูกทักว่ามีองค์ต้องอ่าน! “รอบคอบ” ก่อน “ครอบครู”!! “รับขันธ์” เพื่อมงคล แต่อาจเป็นยกร่างตนให้วิญญาณอื่นได้ใช้ ระวัง!ผลร้ายเกินคาด #วิถีคนทรง

    2015-02-5-knowledge-head.jpg

    วิถีเดิมๆของคนไทยไม่เคยมีการทรงพระศิวะ พระอุมา พระนารายณ์มาก่อน วิถีเดิมนั้นมีการทรงแม่ศรี ไอ้ดำไอ้แดง ปู่เจ้า ล้วนเป็นผีท้องถิ่นหรือเทพพื้นบ้าน ต่อมาจึงค่อยเขยิบขึ้นเป็นมหาสักขเทวราชดังเช่นปัจจุบัน รวมทั้งเกิดพิธีกรรมที่ประดิษฐ์ขึ้นหรือเลียนแบบพระราชพิธีในราชสำนักเช่นการครอบศีรษะครูขึ้น รวมถึงการรับขันธ์อันมีข้อกำหนดว่ารับไปแล้วต้องมาต่อทุกปีถ้าบารมีเลื่อนชั้นจากขันธ์ ๕ ต้องเป็นขันธ์ ๘ ขันธ์ ๙ และภายในช่วงปี 2538 ก็เริ่มมีการประทับทรงพระพิราพเกิดขึ้น

    maxresdefault-4.jpg

    จนในช่วงจตุคามโด่งดังมีการนำหัวโขนพระพิราพในการบวงสรวงจตุคาม ก็ทำให้การประทรงพระพิราพแพร่หลายขึ้นไปอีก จนทุกวันนี้คนดังคนไม่ดังไม่น้อยที่ถูกทักว่ามีองค์พระพิราพอยู่กับตัว ตามมาด้วยการครอบศีรษะพระพิราพ

    hqdefault-1.jpg

    ดังกล่าวยกตัวอย่างมานี้ คนรุ่นปัจจุบันแม้ว่าอยู่ในสังคมเทคโนโลยีแต่การตั้งใจค้นคว้าหาข้อมูลจริงๆกลับมีน้อย อารมณ์อยู่เหนือเหตุผล ขาดการย้อนคิดพิจารณาว่า เราคือใคร? ทำไมจึงเชื่อสิ่งที่คนอื่นทัก เรามีครูดั่งเดิมคือใคร เราเดินห่างจากคำสอนของครูหรือไม่ และต้องย้อนคิดด้วยว่าคนที่ประกอบพิธีกรรมเขามีอาชีพอะไร มีครูบาอาจารย์สืบมาจากสายไหน ได้รับโองการไหว้ครูจากใคร ร่ำเรียนอะไรมา และเขาจะเอาความรู้ความสามารถหรือสิทธิ์อำนาจใดมาประกอบพิธีครอบ พวกเราควรย้อนคิดพิจารณาแง่มุมเหล่านี้ให้มาก

    -1-2.jpg

    อีกประการหนึ่งเมื่อถูกทักก็อย่าปักใจ ผู้ทักผู้ถูกทักไม่ได้มีญาณอันวิสุทธิ์ที่จะแจ้งประจักษ์ได้แต่ละคนเหมือนคนตาบอดจูงคนตาบอดอาจพากันตกเหวเรื่องแบบนี้ระวังให้ดีครับ แม้เรื่องพลังเหนือโลกจะมีจริงแต่การใช้สติและเหตุผลก็สำคัญอย่าให้อารมณ์มาบดบังสิ่งที่ถูกต้อง โดยเฉพาะถ้าต้องมายุ่งเกี่ยวกับพระพิราพด้วยแล้วอย่าไปยุ่งกับท่านเลยดีกว่า กว่าจะรู้จักแรงครูอาจกลับตัวไม่ทันนะครับ

    20258137_857296561085999_1184890488511589416_n.jpg

    ขอขอบคุณที่มาจาก : ongtep.com

    ภาพจาก : อินเทอร์เน็ต


    ขอบคุณที่มา
    http://updatesara.com/8975
     

แชร์หน้านี้

Loading...