“หิมะถล่ม” ยุโรปตะวันตก ( 20/01/56)

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย forest60, 20 มกราคม 2013.

  1. forest60

    forest60 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +4,197
    เอเอฟพี - อากาศหนาวเย็นและพายุหิมะเริ่มแผ่ปกคลุมทั่วยุโรปตะวันตกวานนี้ (19) โดยในสเปน, โปรตุเกส, สกอตแลนด์ และฝรั่งเศส มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เกี่ยวเนื่องกับสภาพอากาศเลวร้ายแล้ว ขณะที่การสัญจรทางอากาศที่สนามบินนานาชาติกรุงลอนดอนกลายเป็นอัมพาต และมีผู้โดยสารตกค้างหลายพันคน

    อุณหภูมิที่ลดต่ำเกือบถึงจุดเยือกแข็งส่งผลให้ขบวนรถไฟสายหลักต้องหยุดให้บริการ หรือเดินทางล่าช้ากว่ากำหนด รวมไปถึงรถไฟยูโรสตาร์ ขณะที่สำนักงานขนส่งเตือนให้ประชาชนเตรียมรับผลกระทบจากหิมะที่จะตกหนักต่อเนื่องในวันนี้ (20)

    ผู้โดยสารจำนวนมากใช้พื้นอาคารสนามบินฮีทโรว์เป็นที่นอนพักตลอดทั้งคืน เนื่องจากมีประกาศยกเลิกเที่ยวบินจากรุงลอนดอนนับร้อยเที่ยว

    “ในอาคารมีคนนอนเกลื่อนไปหมด เหมือนกับมีภัยธรรมชาติอะไรอย่างนั้น” เจอร์รี เหม็ง ชาวเมืองลอสแองเจลิส ซึ่งถูกยกเลิกเที่ยวบินไปนิวยอร์กให้สัมภาษณ์กับบีบีซี

    หิมะที่ตกหนักในวันนี้ (20) คาดว่าจะทำให้การสัญจรทางอากาศที่สนามบินฮีทโรว์ลดความคับคั่งลงประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ฝรั่งเศสก็ประกาศลดเที่ยวบินที่จะใช้สนามบินชาร์ลส เดอ โกลล์ และสนามบินออร์ลีย์ ในกรุงปารีสลงร้อยละ 40

    เที่ยวบินระยะไกลของสายการบินแอร์ฟรานซ์ยังคงให้บริการตามปกติในวันนี้ (20) แต่สำหรับเที่ยวบินระยะกลางและใกล้อาจได้รับผลกระทบบ้างร้อยละ 40

    ถนนที่เปียกลื่นจากหิมะยังทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนอีกหลายกรณี หนึ่งในนั้นได้คร่าชีวิตทหารฝรั่งเศส 3 นายที่กำลังจะเดินทางไปต่อสู้กลุ่มติดอาวุธในมาลี

    ตลอดวานนี้ (19) มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนในฝรั่งเศสรวม 6 ราย ขณะที่สำนักอุตุนิยมวิทยาเตือนว่าจะมีหิมะตกเพิ่มทางตอนเหนือและตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศในช่วงสุดสัปดาห์

    บริเวณที่ราบสูงแห่งสกอตแลนด์ (Scottish Highlands) เกิดหิมะถล่มคร่าชีวิตนักปีนเขาไป 4 ราย และบาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน ซึ่งคลื่นความหนาวเย็นยังส่งผลให้กระแสไฟฟ้าดับ โดยเฉพาะในไอร์แลนด์เหนือซึ่งมีชาวบ้านต้องอยู่โดยปราศจากไฟฟ้าถึง 900 หลังคาเรือน

    ทางตอนใต้ของยุโรป กระแสลมแรงเป็นเหตุให้กำแพงถล่มลงมาทับชาย 2 คนเสียชีวิตที่เมืองคาร์ตาจีนาของสเปน ขณะที่ผู้บริหารรถไฟ ADIF ออกมาชี้แจงความเสียหายที่เกิดจากกระแสลม ซึ่งทำรถไฟความเร็วสูงระหว่างกรุงมาดริดกับเมืองใหญ่ๆ เช่น เซวิลล์ และวาเลนเซีย ต้องล่าช้ากว่ากำหนด

    สถาบันอุตุนิยมวิทยาแห่งโปรตุเกสออกประกาศเตือนภัยสภาพอากาศเลวร้ายขั้นสูงสุดใน 6 เขตของประเทศ และตั้งแต่เช้าวันศุกร์ (18) จนถึงเที่ยงของวันเสาร์ที่ผ่านมา (19) มีรายงานอุบัติเหตุบนท้องถนนที่เชื่อมโยงกับสภาพอากาศถึง 3,900 กรณี



    [​IMG][/url][/IMG]

    เจ้าหน้าที่สนามบินกำลังละลายน้ำแข็งบนลำตัวเครื่องบินลำหนึ่ง ที่สนามบินนานาชาติฮีธโรว์

    [​IMG][/url][/IMG]

    บริเวณรอบหอไอเฟล กรุงปารีส ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะขาวโพลน

    [​IMG][/url][/IMG]

    ชาวเมืองน้ำหอมเดินฝ่าหิมะภายในสวนสาธารณะใกล้หอไอเฟล กรุงปารีส


    ที่มา manager.co.th 20 มกราคม 2556 11:18 น.
     
  2. ◎

    เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2012
    โพสต์:
    428
    ค่าพลัง:
    +5,154
    ช่วงนี้สภาพอากาศแปรปรวน ขอบคุณในข้อมูลข่าวสาร แหล่งที่มา
     
  3. nutni

    nutni Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +95
    ไม่แปลกใจเลย ที่ต่างชาติจะอพยพมาอยู่เมืองไทยมากขึ้น ประเทศไทยน่าอยู่ที่สุด มีทั้งอาหาร และแหล่งท่องเที่ยว
     

แชร์หน้านี้

Loading...