“แอฟ” สุดปลื้ม พ่อได้สิทธิ์ไปบูรณะสถานที่ประสูติของพระพุทธเจ้าในเนปาล

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย NCK2046, 26 มกราคม 2011.

  1. NCK2046

    NCK2046 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    628
    ค่าพลัง:
    +3,793
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top width=160 align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=1 vAlign=center width=165 align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD background=/images/linedot_vert3.gif width=4>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=7 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>“แอฟ” ปลื้ม 2 เด้งเตรียมควง “สงกรานต์” สวีทวาเลนไทน์ที่เนปาล แถมยังได้เป็นตัวแทนคนไทย เข้าไปเจรจาขอบูรณะสถานที่ประสูติของพระพุทธเจ้าในเนปาล ลั่น ถือเป็นโอกาสดีของทั้ง 2 ครองครัวที่ได้รับผิดชอบโครงการระดับชาติ ส่วนของขวัญแทนใจวันวาเลนไทน์นั้นยังไม่ได้แพลน ด้านแฟนหนุ่มบอก จะไม่ซื้อของขวัญให้แล้วเพราะแฟนสาวชอบทำหาย ส่วนสาวแอฟยังไม่มีเวลามองหาของขวัญเพราะต้องถ่ายละคร

    เป็นคู่รักวงการบันเทิงที่หลายคนพากันอิจฉา สำหรับสาว “แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ” และหนุ่ม “สงกรานต์ เตชะณรงค์” ที่ปีนี้ไม่พลาดรับจ๊อบคู่ถ่ายแฟชั่นฉลองวาเลนไทน์ให้กับนิตยสาร แฮมเบอร์เกอร์ ซึ่งปีที่แล้ว ทั้งคู่ก็เพิ่งจะเปิดตัวเป็นคู่รักกันด้วยเซทแฟชั่นวาเลนไทน์สุดหวาน งานนี้เมื่อถามทั้งคู่ว่า เตรียมแพลนฉลองวาเลนไทน์สุดสวีทกันที่ไหน คู่รักคนดังต่างยิ้มอย่างภาคภูมิใจเพราะนอกจากจะได้ไปดื่มด่ำความรักแล้ว ทั้งคู่ยังได้ร่วมโปรเจ็กต์ใหญ่กับครอบครัว ซึ่งถือเป็นโปรเจ็กต์ระดับชาติ ด้วยการเตรียมเข้าไปพูดคุยในเรื่องของการบูรณะสถานที่ประสูติของพระพุทธเจ้า ที่ประเทศเนปาล

    แอฟ : “ก็ว่าจะไปไหว้พระกันค่ะ รู้สึกว่าช่วงนี้จะเป็นโอกาสที่ดี คือคุณพ่อของแอฟเป็นสถาปนิกใช่ไหมคะ ถ้าโชคดีก็อาจจะได้มีโอกาสที่จะได้เข้าไปบูรณะที่ประสูติของพระพุทธเจ้า ซึ่งก็ยังไม่แน่ใจนะคะ ตอนนี้อยู่ในขึ้นตอนยื่นขออยู่ แต่ตอนเรื่องก็ผ่านทางเนปาล อินเดียแล้ว เหลือแค่ขั้นตอนของอนุญาตกับทางยูเนสโก ซึ่งก็คิดว่าถ้าครอบครัวเรามีโอกาสได้ทำ แล้วเราก็มีโอกาสได้เข้าไปร่วมก็น่าจะเป็นโอกาสที่ดีในชีวิต ก็คิดว่าน่าจะไปค่ะ แต่ไปคราวนี้เราก็ไปสำรวจพื้นที่กันก่อน อันที่จริงตัวแอฟเองก็ยังไม่เคยไปตรงนั้นนะคะ นี่เป็นครั้งแรก แต่คุณพ่อไปมาแล้วหลายครั้งแล้ว ผลสรุปจะเป็นยังไงก็ยังไม่แน่ใจนะคะ แต่ตอนนี้ขอแค่ได้มีโอกาสก็รู้สึกว่า เป็นบุญแล้ว”

    สงกรานต์ :เพราะมันจะเป็นหน้าเป็นตาของคนไทยด้วย อย่างที่บอกว่า ตรงนั้นมันเป็นที่ประสูติของพระพุทธเจ้า ชาวพุทธจากทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นไทย ญี่ปุ่น พม่า เกาหลีหรือประเทศใดก็ตาม ครั้งนึงในชีวิตต้องได้ไปนั่งสมาธิตรงนั้น เพราะตรงนั้นเป็นที่ประสูติของพระพุทธเจ้า จริงๆ เลย แล้วคิดดูสิครับ ว่าทางครอบครัวเราได้เข้าไปบูรณะได้ทำให้คนอื่นได้เข้าไป นั่งสมาธิ เราก็จะได้ผลบุญตรงนั้น แล้วคนไทยก็จะคิดถึงเราด้วย ที่แพลนไว้ก็น่าจะไปสัก 3-4 วันครับ ตัวผมก็ไปร่วมช่วยๆ โปรเจ็กต์นิดๆ หน่อยๆ ครับ ถ้าหลักๆ จริงเลยก็จะเป็นทางแอฟ คุณพ่อของแอฟ แล้วก็มีอาจารย์ชื่ออาจารย์วันชัย ซึ่งเป็นอาจารย์ของแอฟอีกที แล้วก็คุณแม่ผมก็จะไปด้วย”

    แอฟ : “ถ้าได้มีโอกาสร่วมทำจริงๆ ก็ถือว่าเป็นโครงการระดับชาตินะคะ คนไทยจะได้มีโอกาสที่ดี ไปมีส่วนร่วมในตรงนั้น ตรงนั้นจากจะเป็นที่ประสูติของพระพุทธเจ้าแล้ว ก็ยังเป็นเหมือนวัดนานาชาติ หนึ่งในนั้นก็จะมีวัดไทยที่อยู่ตรงนั้นด้วยค่ะ ปกติทำบุญร่วมกันไหม ก็ดีค่ะ(หัวเราะ) ปกติเราก็ทำบุญด้วยกันตามโอกาสค่ะ”

    สงกรานต์ : “เราก็ทำบุญด้วยกันบ่อยครับ แอฟเขาชอบทำบุญ ส่วนผมวันไหนถ้ามีโอกาสก็ไปครับ”

    เผย ยังไม่แพลนของขวัญวาเลนไทน์ให้กัน ฝ่ายสงกรานต์ลั่น จะไม่ซื้อของขวัญแทนใจให้แล้วเพราะแฟนสาวชอบทำหาย ส่วนสาวแอฟบอกยังไม่มีเวลามองหาของขวัญเพราะต้องถ่ายละคร

    สงกรานต์ : “ก็กำลังแพลนๆ ไว้อยู่ครับ ยังเหลือเวลาอีกตั้งเดือนนึง อย่าเพิ่งกดดัน(หัวเราะ)”

    แอฟ : “อยากได้อะไรเป็นพิเศษไหมไม่อยากค่ะ ตอนนี้อยากได้เวลาอย่างเดียว ไม่ใช่เวลาที่จะได้อยู่กับเขาอย่างเดียวนะ อยากได้เวลาให้กับตัวเองด้วยไง ตัวเองก็ไม่ค่อยมีเวลาให้ตัวเองเหมือนกันค่ะ”

    สงกรานต์ : “ช่วงนี้เขาก็ถ่ายละครที่เชียงใหม่ด้วย ก็อาศัยโทรศัพท์คุยกันครับ รอเคลียร์งานให้เรียบร้อยก่อน ไม่แน่อาจจะไปเยี่ยมที่กองถ่าย ส่วนเรื่องของขวัญวันวาเลนไทน์ผมบอกกับเขาแล้ว ว่าต่อไปนี้จะไม่ซื้อของให้ แล้วเพราะว่าซื้อให้ทีไรทำหายทุกทีเลย อย่างปีที่แล้วผมเคยซื้อกระเป๋าให้ใบนึง ก็ทิ้งไว้อยู่บ้านผมประมาณปีนึง”

    แอฟ : “ไม่ได้หาย มันแค่หาไม่เจอ”

    สงกรานต์ : “แล้วนี่ล่าสุดวันเกิดเขาก็ซื้อกระเป๋าให้อีกใบนึง ก็ทำหายอีก โอ้โหนี่เพิ่งจะหาเจอ แล้วทำหายเขามาอ้างว่าอะไรรู้ไหม เขาบอกว่าผีบัง(หัวเราะ)”

    แอฟ : “ไม่ได้หาย แค่หาไม่เจอเฉยๆ แล้วตอนนี้ก็หาเจอแล้วไง ส่วนของขวัญวันวาเลนไทน์ให้สงกรานต์ยังไม่รู้เลยค่ะ แอฟยังไม่ได้หยุดทำงานเลย รอให้ใกล้ๆ ก่อน”

    สงกรานต์ : “ของขวัญที่เขาให้ผมก็เก็บไว้อย่างดีตลอดครับ ยังอยู่ครบทุกชิ้นครับ”


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>


    ที่มา www.norsorpor.com

    อนุโมทนาบุญกับคุณแอฟและคุณพ่อด้วยนะคะ น่าชื่นชมมากเลยค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มกราคม 2011

แชร์หน้านี้

Loading...