“โสมแดง” ขู่ตอบโต้รุนแรง หากสหรัฐฯไม่หยุดบิน “B-52” เหนือคาบสมุทรเกาหลี

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย oooklut, 20 มีนาคม 2013.

  1. oooklut

    oooklut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    31
    ค่าพลัง:
    +183
    [​IMG]
    เครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์ บี-52 สตราโตฟอร์เทรสส์ ขณะบินอยู่เหนือเมืองโอซานของเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมา
    เอเอฟพี - รัฐบาลเกาหลีเหนือออกแถลงการณ์ประณามการนำเครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์ บี-52 สตราโตฟอร์เทรสส์ ของสหรัฐฯ เข้ามาฝึกบินเหนือคาบสมุทรเกาหลี โดยชี้ว่าเป็น “การยุยั่วที่ให้อภัยไม่ได้” และพร้อมตอบโต้ทางททารทันทีหากวอชิงตันยังไม่ระงับแผนฝึกบินดังกล่าว

    กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯส่งเครื่องบิน บี-52 อย่างน้อย 1 ลำ เข้าร่วมภารกิจซ้อมรบระหว่างสหรัฐฯกับเกาหลีใต้ในสัปดาห์นี้

    “นี่เป็นการยั่วยุที่ให้อภัยกันไม่ได้” โฆษกกระทรวงการต่างประเทศเกาหลีเหนือ ระบุในแถลงการณ์ ซึ่งเผยแพร่ทางสำนักข่าวกลาง เคซีเอ็นเอ

    “สหรัฐฯนำเครื่องบินโจมตีทางยุทธศาสตร์ด้วยอาวุธนิวเคลียร์เข้ามาบนคาบสมุทรเกาหลี ในเวลาที่สถานการณ์กำลังคุกรุ่นจนใกล้เกิดสงคราม”

    ความขัดแย้งบนคาบสมุทรเกาหลีกลับมาร้อนระอุที่สุดในรอบหลายปี หลังจากเปียงยางทดลองระเบิดนิวเคลียร์ครั้งที่ 3 ไปเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จนถูกองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ตอบโต้ด้วยมติคว่ำบาตรที่หนักหน่วงกว่าเก่า

    บทลงโทษที่ได้รับสร้างความโกรธเกรี้ยวต่อรัฐบาลโสมแดง ซึ่งขู่จะทำ “สงครามเกาหลีครั้งที่สอง” ด้วยอาวุธนิวเคลียร์

    กระทรวงการต่างประเทศเกาหลีเหนือ ระบุว่า เปียงยางเฝ้าจับตาดูการซ้อมรบระหว่างวอชิงตันกับโซลอย่างใกล้ชิด และจะ “ใช้มาตรการตอบโต้ทางทหารอย่างรุนแรง หากเครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์ของสหรัฐฯถูกส่งขึ้นไปเหนือคาบสมุทรเกาหลีอีก”

    จอ์ร์จ ลิตเติล โฆษกเพนตากอน เปิดเผยเมื่อวันจันทร์(18)ว่า เครื่องบิน บี-52 ลำหนึ่งเดินทางจากฐานทัพอากาศแอนเดอร์สันบนเกาะกวม และเข้าร่วมภารกิจฝึกบินเหนือเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา

    ด้านสำนักข่าวยอนฮัปของเกาหลีใต้มีรายงานว่า เครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์ของสหรัฐฯก็ได้บินเหนือน่านฟ้าเกาหลีใต้อีกเป็นครั้งที่สอง เมื่อวานนี้(19)

    แม้สหรัฐฯ จะเคยส่ง บี-52 เข้าร่วมภารกิจฝึกซ้อมประจำปีมาแล้วหลายครั้ง แต่ ลิตเติล ชี้ว่า ครั้งนี้ เพนตากอน ต้องการเน้นย้ำเป็นพิเศษ เนื่องจากสถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลีไม่น่าไว้วางใจ

    ภารกิจฝึกบิน บี-52 ครั้งนี้ยังแสดงให้เห็นถึงเจตนารมณ์และศักยภาพของวอชิงตัน ในการที่จะปกป้องกรุงโซลจากภัยคุกคามของเกาหลีเหนือ

    แอชตัน คาร์เตอร์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ซึ่งเยือนกรุงโซลเมื่อวันจันทร์ (18) ยืนยันหนักแน่นว่าพร้อมจะให้การสนับสนุนทางทหารแก่โซลทุกอย่าง ตามเงื่อนไข “ระบบคุ้มกันนิวเคลียร์” (nuclear umbrella) ของสหรัฐฯ

    ข้อมูลจาก Around the World - Manager Online - “โสมแดง” ขู่ตอบโต้รุนแรง หากสหรัฐฯไม่หยุดบิน “B-52” เหนือคาบสมุทรเกาหลี
     
  2. kenneth33

    kenneth33 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2011
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +141
    เขาว่ากันว่า หมาเห่าไม่กัด

    เห็นขู่จังเลย ล่าสุดทำคลิปวีดีโอออกมาอีกละ หลายคลิปแล้วนะเนี้ย จะขู่ทำไม
    ผมว่าถ้ากล้าทำจริงๆ ทำไปนานแล้ว แต่นี่เห็นเก่งแต่ขู่
    ปากกล้า ขาสั่น
     
  3. กสิน9

    กสิน9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    322
    ค่าพลัง:
    +270
    แต่เวลาหมามันจนตรอกมันก็กัด นา!!!!!
     
  4. สิบหก

    สิบหก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    680
    ค่าพลัง:
    +603
    อย่าไปเดาใจคนเลย ..... หาตำราไม่ได้หรอก เปรียบถ้า ... คนมีมีดอยู่ในมือ แล้วทะเลาะกัน ลองคิดเล่นๆ ว่าเค้าจะทำอะไรต่อไป ส่วนเราก็แค่คนยืนดู หรือ ผ่านมาเจอเห็นเหตุการณ์พอดี ..... แต่นี่มีด มัน ดันกลายเป็น ..... ไม่ได้ให้กลัวนะ ..... แค่แสดงความเห็นเฉยๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...