“ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์” อภินิหารความศักดิ์สิทธิ์

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย spiritualsoul6599, 15 มกราคม 2018.

  1. spiritualsoul6599

    spiritualsoul6599 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤษภาคม 2017
    โพสต์:
    106
    ค่าพลัง:
    +19
    ความเชื่อและความศรัทธาในแต่ละพื้นที่ แต่ละภูมิภาคในประเทศไทยนั้นมีมากมายหลายแบบแตกต่างกันไป ซึ่งความเชื่อและความศรัทธาล้วนแล้ว แต่มีประวัติความเป็นมาแทบทั้งสิ้น ดังเช่น วัดเจดีย์ไอ้ไข่ อำเภอ สิชล จังหวัด นครศรีธรรมราช จากเรื่องราวเสียงที่ร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธ์ ขออะไรก็ได้สมหวังทุกอย่าง รูปไม้แกะสลักของเด็กชายอายุประมาณ 9 -10 ขวบ ตั้งอยู่ในศาลาในวัดเจดีย์ ที่เชื่่อกันว่าเป็นวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ที่สถิตย์อยู่ ณ วัดแห่งนี้เป็นที่เคารพสักการะของชาวบ้านตั้งแต่ในละแวกใกล้วัดไปจนถึงต่างจังหวัดในแถบภาคใต้จากศรัทธาที่เชื่อกันว่า “ขอได้ไหว้รับ” โดยเฉพาะโชคลาภ และการค้าขาย

    k1.jpg

    วัดเจดีย์ก็ไม่แตกต่างกับวัดทั่วๆไปในประเทศไทยแต่สิ่งที่แปลก และเป็นที่เคารพศรัทธา นับถือ ของชาวบ้านในละแวกนั้นและผู้คนทั่วสาระทิศคือ คือ ไอ้ไข่ มีการเล่าสืบต่อกันมาหลายชั่วอายุคนว่า สถานที่ตั้งวัดเจดีย์ปัจจุบันนั้นเมื่อก่อนได้มี หลวงปู่ทวดซึ่งเป็นเกจิอาจารย์ดังสายปักษ์ใต้ได้มาปักกลด เดินธุดงค์อยู่บริเวณนั้น ส่วนไอ้ไข่นั้นเชื่อว่าเป็นวิญญาณเด็กอายุประมาณ 9 – 10 ขวบเป็นลูกศิษย์ซึ่งติดตามหลวงปู่ทวด

    k2.jpg

    เมื่อหลวงปู่ทวดมาถึงสถานที่ดังกล่าวกลับพบว่ามีทรัพย์สมบัติ และ ศาสนสถานที่สำคัญเป็นจำนวนมากซึ่งได้ให้ ไอ้ไข่ สิงสถิตเฝ้าทรัพย์สมบัติดังกล่าว วิญญาณดวงนี้เฝ้าดูแลปกปักษ์รักษาทรัพย์สินของแผ่นดิน อยู่ที่วัดแห่งนี้ตั้งแต่นั้นมา และหมู่บ้านนั้นภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็น “หมู่บ้านโพธิ์เสด็จ” จวบเท่าปัจจุบัน วัดเจดีย์เมื่อก่อนเป็นวัดที่รกร้างมาประมาณ 1,000 ปี แล้ว ได้บูรณะใหม่เมื่อปี พ.ศ. 2500 ซึ่งที่ ที่กำลังก่อสร้างอุโบสถอยู่นั้นเมื่อก่อนเป็นเจดีย์รกร้างชาวบ้านไม่กล้าเข้าไป หลังจากปี พ.ศ. 2500 ผู้ใดที่เข้ามานอนพักข้างแรมภายในบริเวณวัดเจดีย์ถ้าไม่เอ่ยชื่อ หรือบอกล่าว หรือขอขมาต่อไอ้ไข่แล้ว จะนอนไม่ได้ มีการก่อกวนทั้งคืนเช่น เมื่อทำท่าจะหลับจะมีเด็กเอามือมาตีศีรษะบ้าง ดึงขา ดึงแขนบ้าง ก่อกวน ตามประสาแบบเด็กๆ ทั้งคืน

    k3.jpg

    ประวัติของ ไอ้ไข่ วัดเจดีย์ หรือ ตาไข่วัดเจดีย์ ทำไมถึงเรียกชื่อแตกต่างกัน? ได้รับคำตอบว่าเมื่อพิจารณาอายุของไอ้ไข่แล้วอายุหลายปีแล้ว ชาวบ้านเชื่อว่าคงไม่เหมาะสมที่ลูกหลาน เด็กรุ่นใหม่จะเรียก “ไอ้ไข่” สมควรเรียก “ตาไข่” ซึ่งน่าจะเหมาะสมกว่า คำว่าไอ้ไข่เพิ่งมาเรียกเอาตอนพ่อเที่ยงแกะสลักรูปไม้แล้ว เหตุผลว่า อาจารย์เที่ยงหรือผู้ใหญ่เที่ยงนิมิตว่ามีเด็กไปบอกให้สร้างรูปเมื่อประมาณปี พ.ศ.2523-2524 ในนิมิตเมื่อเห็นเด็กแก้ผ้า เปลือยกายกับพระจีวรสีคล้ำไปยืนให้เห็นในนิมิต และเอ่ยปากว่าแกะรูปเราให้ที เราจะได้มีที่อาศัยอยู่เป็นหลักแหล่ง ตาเที่ยงถามว่าใครหรือนี้ เด็กในนิมิตจึงบอกว่า "เราไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์" ตั้งแต่นั้นมาจึงได้รู้ว่าเด็กวัดนี้ชื่อ ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์

    k4.jpg

    เป็นรูปไม้แกะสลักเป็นรูปเด็กอายุประมาณ 9 – 10 ขวบ สวมชุดลายพรางทหารสวมแว่นตาดำ ซึ่งมาจากสิ่งของที่ชาวบ้านที่นับถือศรัทธานำมาถวายแก้บน สังเกตบริเวณปากทางเข้าวัดจะมีรูปปั้นไก่ชนจำนนวนมากวางอยู่บริเวณใกล้กับปากทางเข้าวัดและใกล้ๆกันมีร่องรอยการจุดประทัด เศษชิ้นส่วนของประทัดกองอยู่เป็นเนินสูงและมีผู้คนเข้าออกมาไหว้พระและต่อด้วยไหว้แก้บนกับรูปแกะสลักไอ้ไข่ จุดประทัดกันอยู่เนื่องๆ นั้นคงแสดงถึงเหตุผล หรือความเชื่ออะไรบ้างอย่าง แต่วันดีคืนดีแม้ในปัจจุบัน ยังมีคนเห็นเด็กวิ่งเล่นในวัดหรือปรากฎร่างเด็กให้เห็น หรือมีเสียงเด็กให้ได้ยิน หรือปรากฏแก่ผู้ที่มานอนวัดเจดีย์แบบครึ่งหลับครึ่งตื่น

    รูปแกะสลักด้วยไม้ดังกล่าวประดิษฐานอยู่ที่กุฏิ มีคนมากราบไหว้บูชา ขอพร บนบานศาลกล่าวขอให้มีโชคได้ลาภในการเสี่ยงดวงเล่นพนันขันต่อ หรือขอให้ช่วยเรียกคนให้มาซื้อของ หรือให้ทำยอดให้ได้ตามเป้า หรือของหายขอให้ช่วยหา หรือขอให้ช่วยปกป้องภัยนานา แล้วนำสิ่งของมาแก้บนมิได้เว้นแต่ละวัน โดยเฉพาะนักเสี่ยงโชคก็เยอะด้วยเช่นกัน


    k5.jpg

    ในวัดเจดีย์ เต็มไปด้วยสิ่งของที่ผู้เลื่อมใสศรัทธาเอามาแก้บน เช่น รูปไก่ชน ชุดทหาร หนังสติ๊ก ของเล่นต่างๆ เป็นต้น ส่วนบริเวณที่ให้จุดประทัดก็มีเศษประทัดกองสูงเป็นเนินเขาย่อมๆ บ่งบอกถึงแรงศรัทธาที่มีต่อไอ้ไข่ และแสดงถึงผลสัมฤทธิ์จากผู้ที่มาขอแล้วได้รับจากไอ้ไข่ ทุกวันผู้คนต่างหลั่งไหลไปขอพรจากไอ้ไข่

    ครั้นถึงวันสงกรานต์ 13-17 เมษายน ของทุกปีมีการจัดงานบุญ คณะกรรมการวัดนำรูปมาประดิษฐานยังปะรำพิธี ให้คนสรงน้ำพระแล้วอาบน้ำ ไอ้ไข่ ขอพรด้วยความเชื่อมั่น ศรัทธาใน "ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ : เทพแห่งสามัญชน" สัตย์จะเป็นเรื่องสำคัญมากเท่าที่ประสบ และเจอมาเมื่อบนบานศาลกล่าวอะไร ก็ต้องนำสิ่งของนั้นมาแก้บนด้วย “ขอให้ไหว้รับอย่างแน่นอน” วิญญาณเด็กน้อยดวงนี้เป็นที่พึ่งทางใจของทุกคนที่เลื่อมใส บารมีของเด็กน้อยที่เรียกว่าเป็นเด็กวัด ได้รวบรวมศรัทธาจากมวลชน เป็นวัดเจดีย์ที่สวยงาม มั่นคง ดำรงพระพุทธศาสนาสืบไป


    การบูชา

    ธูป 3 ดอก บูชาบนได้ ไหว้รับ
    แต่เมื่อสำเร็จให้แก้บนด้วยของที่นำมาบนและจุดธูปเพียง 1 ดอกเท่านั้น



    ของที่ชอบ

    ขนมเปี๊ยะ
    น้ำแดง
    ชุดทหาร ตำรวจ
    ไก่ปูนปั้น
    หนังสติ๊ก
    ประทัด

    เครดิต ขอบพระคุณภาพและข้อความจาก http://horoscope.sanook.com/104781/
     
  2. spiritualsoul6599

    spiritualsoul6599 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤษภาคม 2017
    โพสต์:
    106
    ค่าพลัง:
    +19
    เคล็ดลับการบูชา ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

    ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช
    ขอได้ ไหว้รับ

    1. ห้ามตั้งรวมกับหิ้งพระ หรือพระสงฆ์ ควรตั้งแยก เพื่อแสดงความเคารพ ทั้งตัวท่านเองและไอ้ไข่ ที่ต้องยกพระพุทธ พระสงฆ์ ไว้เหนือสิ่งใด
    2. ควรมีผ้าแดงปูรองรูป เหรียญ องค์บูชา (รู้จากคนที่สื่อได้ ไม่ได้หลงงมงาย ผมมีปัญญาพอ แต่ไม่เล่าในที่นี้ หากต้องการรู้ ติดต่อส่วนตัว)
    3. ของถวายควรมีพาน หรือถาดรองรับ ไม่ควรวางกับพื้นหิ้ง และภาชนะ เช่น แก้ว, ถ้วย ฯลฯ ควรแยกกับของใช้ทั่วไป ไม่ใช้รวมกับของคนในบ้าน (บ้านผมจะแยกแม้แต่สก๊อตไบร์ท ล้างจาน ของคนในบ้าน ของพระ ของสิ่งศักดิ์ เป็นต้น)
    4. ควรรักษาความสะอาดของหิ้ง ให้สะอาดอยู่เสมอ
    5. ทิศที่ควรหันหน้าไป คือ ทิศตะวันออก และทิศเหนือ หากทิศนั้นหันตรงห้องน้ำ ห้องครัว ก็ไม่เหมาะ หากเลี่ยงไม่ได้ แก้โดยหาตู้มาตั้ง เหมือนการแก้ฮวงจุ้ยแหล่ะครับ
    6. ของถวาย.. ถวายเป็นจำพวกขนม ผลไม้ นม น้ำ น้ำแดง ชุดทหาร ของเล่น หรือของที่เด็กชอบ จะถวายโดยการกำหนดวันก็ได้ เช่น วันพระ วันเสาร์ เป็นต้น หรือตามสะดวกก็ได้ หรืออาจถวายโดยยึดหลักการถวายเจ้าที่ ก็ได้ เช่น ต้องการสุขภาพ ก็วันพระ หากต้องการลาภ ก็วันเกิดของตัวเอง (ส่วนน้ำเปล่าเต็มแก้ว ผมพยายามถวายทุกวันทั้งพระ สิ่งศักดิ์สิทธิ์)

    7. ท่านรักษาสัจจะ ดังนั้น ท่านต้องพยายามรักษาสัจจะ การบนก็ต้องระวังคำพูด หรือให้ cover ดีๆ
    8. ไม่ควรเรียกว่า กุมารทอง หรือทำนองกุมาร เพราะ ผมรู้จากประสบการณ์ 2 ครั้ง ว่า เป็นเทพ และอีกอย่างกุมารก็ช่วยได้เฉพาะเจ้าของ หรือกำลังน้อย แต่ท่านช่วยคน สร้างบารมีเยอะ กุมารทอง ทำแบบนี้ไม่ได้

    ลูก ๆ กุมารผม ทั้ง 3 ตน ตอนผมกลับจากคำชะโนด บูชาปู่ศรีสุทโธ ได้ออกมานั่งนอกบ้าน เพราะแพ้บารมีปู่ ต้องขอปู่ แต่ไอ้ไข่ท่านเป็นเทพเหมือนกัน นี่ก็เป็นประสบการณ์อีกครั้งหนึ่ง แต่ไม่เหมือนกับครั้งแรก


    [​IMG]
    87%E0%B8%9A%E0%B8%B9%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B9%84%E0%B8%AD%E0%B9%89%E0%B9%84%E0%B8%82%E0%B9%88-jpg.jpg
    A3%E0%B8%9A%E0%B8%B9%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B9%84%E0%B8%AD%E0%B9%89%E0%B9%84%E0%B8%82%E0%B9%88-jpg.jpg
    B5%E0%B8%9A%E0%B8%B9%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B9%84%E0%B8%AD%E0%B9%89%E0%B9%84%E0%B8%82%E0%B9%88-jpg.jpg
    87%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%A7%E0%B9%89%E0%B9%84%E0%B8%AD%E0%B9%89%E0%B9%84%E0%B8%82%E0%B9%88-jpg.jpg

    การลาของถวาย... ว่า นะโม 3 จบ แล้วตามด้วย "เสสัง มังคะลัง ยาจามิ" สามารถทานได้ เพื่อความเป็นสิริมงคล

    แต่ถ้าเป็นของแก้บนโบราณเขาจะถือ ห้ามทาน เพราะเชื่อว่าจะไม่ขาดเหมย หรือ แก้เหลย (ภาษาใต้) หรือขาดบนกันครับ


    81%E0%B8%81%E0%B9%89%E0%B8%9A%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%AD%E0%B9%89%E0%B9%84%E0%B8%82%E0%B9%88-jpg.jpg

    การบน จุดธูป 1 ดอก หรืออธิษฐานจิตก็ได้ แต่จดและจำดี ๆ นะครับ แต่แม่ผมบอกว่า หากให้สำเร็จยิ่งขึ้น ก็ให้จุดธูป 9 ดอกเลย

    การบูชาขอพรหรือบนไอ้ไข่

    เรื่องที่สำคัญที่สุด ก็คือ "พลังจิต" เพราะพลังจิตที่กล้าแกร่งมีสมาธิเป็นหนึ่งเดียวนั่นคือ แรงส่งมหาศาล ที่จะนำแรงสัจจะอธิษฐานในการบูชาให้ได้ผลตามที่มุ่งหวัง ซึ่งขอให้เข้าใจเสียก่อนว่า พลังจิตที่เราใช้เป็นแรงส่งหรือเชื่อมกับไอ้ไข่ เป็นเพียงพลังส่งการไปขอพร ขออำนาจบุญบารมีจากไอ้ไข่

    การไปขอ ไม่ใช่เป็นการไปบังคับ ซึ่งเราไม่มีอำนาจอะไรไปบังคับท่านได้ว่าท่านจะต้องช่วยหรือไม่ช่วย และรับรองได้ว่าคนที่กำลังเกิดทุกข์นั้น ไม่มีพลังจิตพอด้วย เพียงไปขอความเมตตาจากท่านเท่านั้น

    พลังจิตเป็นพลังธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่และในตัวเราทุกคนนั้นมี จะมีมากหรือน้อยจะเชื่อมต่อกับท่านได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับฐานกำลังจิตเดิมที่มาจากกรรมดี ที่เคยทำมาหรือมีกรรมร่วมกันมา การขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ดลบันดาลให้ประสบความสำเร็จนั้น ต้องขออย่างมีสติ

    ในเวลาที่เรากำลังขอพรอยู่นั้น เราต้องรวมจิตให้มีพลังเพื่อเชื่อมบุญต่อกับท่านเหล่านั้น แต่ความสำเร็จที่เราปรารถนานั้น เราต้องรู้ว่าที่ขอนั้นบุญหรือบาป ผิดต่อศีลธรรมไหม ถ้าบาปก็งดไม่ต้องขอ ถ้าดีก็ทำยิ่งๆ ขึ้นไป เวลาขอพรเราต้องศรัทธา กราบสักการะด้วยความปิติยินดี จึงจะมีความสุข เมื่อมีความสุข ความสำเร็จจะอยู่ที่เรา เราต้องปฏิบัติดี ทำดี อยู่ในศีลธรรม แล้วความสุขและสิ่งที่เราปรารถนาจะอยู่กับเราแน่นอน

    การแก้บน จุดธูป 1 ดอก

    บอกว่า สิ่งนั้น... สิ่งนี้... ได้สำเร็จสมปราถนาแล้วจึงมาแก้บนให้ ไอ้ไข่ ไอ้ไข่ จงรับเอาของแก้บนเหล่านี้ไปด้วย เอ๋ยชื่อของที่ให้... เช่น น้ำแดง, ขนมเปี๊ยะ, ไก่, ช้าง, รถ, เครื่องบินบังคับ (ต่อด้วย) ขอให้คำพูดหรือสิ่งรับปากไว้ได้หมดจากกัน ไม่เป็นพันธสัญญากัน ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป... (ภาษาใต้ : แก้บนให้แล้ว อย่าได้เป็นเหมยปาก อย่าได้เป็นเหมยคอ ให้หลุดพ้นตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป)

    **ไม่ควรแก้บนในวันพระ**

    ถ้าสิ่งที่บนบานสำเร็จแล้วก็จะแก้บนที่บ้านเลย แต่ก็ไม่ได้จุดธูปเช่นกัน เพียงแต่ตั้งจิตให้นิ่งแล้วบอกกล่าว เช่น ถ้าบนประทัดชุดเล็กก็จุดให้เลย แต่ถ้าเป็นประทัดชุดใหญ่จะไปจุดให้ที่วัด


    B2%E0%B8%9A%E0%B8%B9%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B9%84%E0%B8%AD%E0%B9%89%E0%B9%84%E0%B8%82%E0%B9%88-jpg.jpg





    เครดิต https://www.ariyasongs.com/threads/เคล็ดลับการบูชา-ไอ้ไข่-เด็กวัดเจดีย์-นครศรีธรรมราช.21/
     
  3. spiritualsoul6599

    spiritualsoul6599 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤษภาคม 2017
    โพสต์:
    106
    ค่าพลัง:
    +19
    ฮือฮา! นักธุรกิจฮ่องกงจุดประทัด 8 ล้านนัด แก้บนไอ้ไข่วัดเจดีย์ หลังรับทรัพย์ร้อยล้าน

    1 (1).jpg


    ฮือฮา! นักธุรกิจฮ่องกงจุดประทัด 8 ล้านนัด แก้บนไอ้ไข่วัดเจดีย์ หลังบนบานขอโชคลาภจนธุรกิจรับทรัพย์หลายร้อยล้าน

    วันที่ 30 ส.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลแห่เข้าชม แชร์ และแสดงความคิดเห็นในเฟซบุ๊ก “บ่าวเอ ประทัด” ซึ่งเป็นเจ้าของร้านจำหน่ายประทัดและสิ่งของที่ใช้สำหรับแก้บน “ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์” วัดเจดีย์ หมู่ 7 ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งวัดเจดีย์มีประชาชนทั้งชาวไทยและต่างประเทศเดินทางมากราบไหว้และแก้บนรูปสลักไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์แน่นทุกวัน และมีการจุดประทัดแก้บนวันละหลายล้านนัด รวมทั้งตุ๊กตาไก่ ชุดทหาร ของเล่นสำหรับเด็ก และอื่น ๆ จำนวนมาก

    โดยคลิปถูกโพสต์จำนวน 4 คลิป พร้อมระบุข้อความ “ขอได้ ไหว้รับ จริงๆๆไอ้ไข่ จุดประทัด 8,000,000 นัด 800 กล่อง/หมื่น จาก ฮ่องกง” เป็นคลิปการจุดประทัดแก้บนไอ้ไข่วัดเจดีย์ที่มากที่สุดในรอบหลายสิบปี จำนวนประทัด 8 ล้านนัด หลังคลิปถูกเผยแพร่ ชาวเน็ตเข้าไปชม แชร์และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะทึ่งความศักดิ์ของไอ้ไข่วัดเจดีย์

    6358322046774050171.jpg

    จากการสอบถามเจ้าของเฟซบุ๊กทราบว่า เมื่อต้นเดือนสิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกงและชาวไทยที่ทำธุรกิจในประเทศฮ่องกงเดินทางมาท่องเที่ยวและกราบไหว้ไอ้ไข่วัดเจดีย์ พร้อมกับบนบานขอโชคลาภให้ประสบผลสำเร็จในการประกอบธุรกิจ เมื่อเดินทางไปได้ประมาณ 15 วัน ก็ได้รับการติดต่อสอบเรื่องการจุดประทัดแก้บน เพื่อติดต่อซื้อประทัดจากร้านจำนวน 8 ล้านนัด มูลค่า 6 แสนบาท และโอนเงินมัดจำมาให้ 30,000 บาทในวันเดียวกัน

    จากนั้นวันที่ 23 ส.ค.60 กลุ่มนักธุรกิจชาวไทยในฮ่องกงเกือบ 10 คน เดินทางมาแก้บน จุดประทัด 8 ล้านนัดตามที่บนบานไว้ ซึ่งต้องใช้เจ้าหน้าที่เกือบ 10 คน สลับหมุนเวียนจุดประทัดจำนวน 8 ล้านนัด ใช้เวลานานเกือบ 3 ชม.ท่ามกลางความแตกตื่นของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากราบไหว้ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ ถือเป็นการแก้บนด้วยการจุดประทัดแก้บนไอ้ไข่ครั้งใหญ่และจำนวนมากที่สุดเท่าในรอบสิบปี

    สำหรับไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ได้รับการยกย่องเป็นตำนานกุมารเทพ ที่มีอภินิหารความศักดิ์สิทธิ โดยประชาชนทั่วประเทศรวมทั้งชาวต่างชาติมีความเชื่อความศรัทธาของ จึงเดินทางมากราบไหว้บนบานเพื่อขอโชคลาภและขอความสำเร็จในการประกอบอาชีพ ธุรกิจ จนล่ำลือความศักดิ์สิทธ์ว่า “ขออะไรก็ได้สมหวังทุกอย่าง” โดยรูปไม้แกะสลักของไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์เชื่อกันว่าเป็นวิญญาณเด็กซึ่งเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อทวดวัดช้างให้ เกจิอาจารย์ชื่อดัง ตั้งอยู่ในศาลาซึ่งมีความศักดิ์สิทธิ์และสิงสถิตย์อยู่ที่วัดแห่งนี้มานานนับ 100 ปี

    1 (1).jpg 6358322046774050171.jpg LJ03.jpg
     
  4. spiritualsoul6599

    spiritualsoul6599 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤษภาคม 2017
    โพสต์:
    106
    ค่าพลัง:
    +19
    คึกคักใกล้วันหวยออก ! แห่ไหว้ขอโชค "ไอ้ไข่" เด็กวัดเจดีย์ เทพแห่งสามัญชน

    ชาวบ้านแห่ไหว้ขอเลขเด็ด "ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์" อภินิหารความศักดิ์สิทธิ์ กุมารเทพให้โชค จ.นครศรีธรรมราช หลังผู้ที่มากราบไหว้ บนบาน ประสบความสำเร็จในเรื่องโชคลาภ

    หลากหลายความเชื่อและความศรัทธาในแต่ละพื้นที่ แต่ละภูมิภาคในประเทศไทยนั้นมีมากมายหลายแบบแตกต่างกันไป ซึ่งความเชื่อและความศรัทธาล้วนแล้วแต่มีประวัติความเป็นมาแทบทั้งสิ้น เฉกเช่น ที่วัดเจดีย์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ วัดไอ้ไข่ อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช ตอนนี้กำลังกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดนครศรีธรรมราช เพราะความศรัทธา ความเชื่อของประชาชนที่มีต่อรูปปั้นเด็กวัดที่มีชื่อว่า " ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์" โดยเฉพาะการมากราบไหว้บนบาน แล้วประสบความสำเร็จในเรื่องโชคลาภ จึงกลายเป็นสิ่งที่พูดถึงกันปากต่อปาก และมีผู้คนเดินทางไปกันตลอดทั้งปี

    kai1.jpg

    โดยเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2560 ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชและจังหวัดใกล้เคียง ต่างเดินทางไปกราบไหว้และบนบานไอ้ไข่ ที่วัดเจดีย์ หรือวัดไอ้ไข่ กันอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ไอ้ไข่ เป็นรูปปั้นที่เล่าต่อกันว่าเป็นเด็กวัดเจดีย์ ที่ชาวบ้านในพื้นที่มีความศรัทธา และมีความเชื่อว่า หากใครได้ไปไหว้ ได้บนบาน จะสมความปรารถนา จึงทำให้บรรยากาศภายในวัดเจดีย์มีประชาชนเดินทางไปกราบไหว้ บนบานขอสิ่งต่าง ๆ อย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะในช่วงก่อนวันที่ 1 และวันที่ 16 ซึ่งใกล้วันออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล จะคึกคักเป็นพิเศษ

    ประชาชนหลายคนบอกว่า มาไหว้และบนบานไอ้ไข่มากกว่าหนึ่งครั้ง เพราะบนบานแล้วประสบความสำเร็จจึงได้กลับไปอีก การไปแก้บนส่วนใหญ่นิยมจุดประทัด และนำรูปปั้นไก่ไปวางเป็นของแก้บน โดยจะสังเกตได้ว่ามีกองเปลือกประทัดขนาดใหญ่สูงเท่าเสาไฟฟ้า และรูปปั้นไก่ขนาดต่าง ๆ จำนวนมากเต็มบริเวณวัด

    ทั้งนี้ รูปปั้นไอ้ไข่ ทำจากไม้แกะสลักเป็นเด็กชายอายุประมาณ 9-10 ขวบ ตั้งอยู่ในศาลาในวัดเจดีย์ เชื่อกันว่ามีวิญญาณศักดิ์สิทธิ์สถิตอยู่ จึงเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวบ้านตั้งแต่ละแวกใกล้วัด ไปจนถึงต่างจังหวัดในแถบภาคใต้

    kai2.jpg
    อย่างไรก็ดี ตำนานไอ้ไข่นั้นมีหลายคำบอกเล่า ส่วนใหญ่เล่ากันว่า เป็นวิญญาณเด็กที่ติดตามหลวงพ่อทวด เมื่อครั้งธุดงค์มาถึงวัดร้างแห่งนี้ และรับรู้ด้วยญาณของท่านว่าที่นี่มีทรัพย์สินโบราณฝังอยู่ จึงให้วิญญาณดวงนี้เฝ้าดูแลปกปักรักษาทรัพย์สินอยู่ที่วัดแห่งนี้ตั้งแต่นั้นมา ในขณะที่บางตำนานก็เล่ากันว่า ไอ้ไข่ คือ ลูกชาวบ้านแถวนั้นที่เคยวิ่งเล่นอยู่ในวัดตั้งแต่เมื่อครั้งยังเป็นวัดโบราณ ต่อมาเด็กคนนั้นประสบอุบัติเหตุตกน้ำเสียชีวิต วิญญาณของเด็กจึงผูกพันอยู่กับวัดและสถิตที่วัดแห่งนี้ ให้โชค ให้ลาภ กับชาวบ้านตลอดมาจนถึงปัจจุบัน

    อย่างไรก็ตาม ความเชื่อนั้นเป็นของคู่กับคนไทยมาช้านาน แต่เหนือสิ่งอื่นใดโปรดใช้วิจารณญาณอย่างมีสติ เชื่อและศรัทธาได้ไม่ผิดแต่ไม่ใช่งมงายกันนะคะ

    kai3.jpg

    kai4.jpg

    kai7.jpg

    kai8.jpg

    kai9.jpg

    kai6.jpg



    ข้อมูลและภาพจาก workpointtv, เฟซบุ๊ก วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่)
     
  5. น้องนกลาบ ชื่อนี้สีชมพู

    น้องนกลาบ ชื่อนี้สีชมพู ค ว า ม ต า ย คื อ ก า ร เ ริ่ ม ต้ น ข อ งชี วิ ต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2017
    โพสต์:
    176
    ค่าพลัง:
    +156
    เคยดูรายการมูไนท์ เขาพาไปดู คนขายไก่หน้าวัดจากที่ไม่มีอะไรเลย มาขอไอ้ไข่ให้ช่วย จนตอนนี้รวยเลย แกบอกไอ้ไข่ช่วย แกก็บูชาไอ้ไข่มาตลอด
    และก็ยังขายไก่อยู่
     
  6. บุรุษไร้เงา

    บุรุษไร้เงา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2007
    โพสต์:
    8,428
    ค่าพลัง:
    +35,035
    ประมาณนั้นหละครับ
    ไม่ธรรมดาหรอกมีข้างบนหนุนอยู่ครับ
     
  7. spiritualsoul6599

    spiritualsoul6599 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤษภาคม 2017
    โพสต์:
    106
    ค่าพลัง:
    +19
    23316717_897703117046319_8590269409943650856_n.jpg



    คือใครก็ได้ที่เราเคยไปสร้างความไม่พอใจให้แก่เขา ไม่ว่าจะเป็นกาย วาจา หรือใจ

    หากมีคนผูกใจเจ็บว่าในอนาคตมีโอกาสเมื่อไหร่ขอแก้แค้นผู้ที่เบียดเบียนเรา หรือผูกใจต่อเราว่าขอให้ได้ทำร้ายคืน ผู้ที่มีจิตแค้นผูกใจเจ็บว่าจะล้างแค้นนั้นแหละเรียกเจ้ากรรมนายเวร แต่ทุกวันนี้และคำคำนี้ใช้กันจนพร่ำเพรื่อ แล้วมองกันดูว่าน่ากลัว มองในแง่ที่น่ากลัวลึกลับ หรือบางคนมองเป็นเรื่องเหลวไหล

    เช่น เราแกล้งเพื่อน โดยเอาปากกาเพื่อนที่กำลังสอบ ซ่อนทำให้เพื่อนไม่ได้สอบ ทำให้เพื่อนไม่พอใจโกรธแค้นใจคนที่แกล้ง ที่ทำให้ตนสอบตก


    ถึงแม้ว่าจะอโหสิกรรมให้ให้อภัยคือไม่โกรธไม่ผูกใจเจ็บ แต่ทว่าเราต้องได้รับใช้ผลของกรรมที่เราทำไปแล้ว ณ จุดนั้น ได้กรรมแต่ไม่ได้เวร


    แต่กรณีของบางรายที่ไม่ยอมอโหสิกรรมคือผูกใจเจ็บ เราจึงได้ทั้งเวร ทั้งกรรม บางทีมีโอกาสก็แกล้งกันคืนบ้าง มีอคติต่อกันบ้าง ต่างคนต่างสร้างกรรมต่อกัน พอตายไป บางทีคนหนึ่งไปเกิดเป็นคนอีกรอบ อีกคนยังไม่ได้ไปเกิดเป็นคนแต่ไปอยู่ในภพของโอปาติกะบ้าง บางทีเป็นโอปาติกะที่มีฤทธิ์เช่น เทวดา จิตที่ยังมีความอาฆาตต่อกันนั้น ยังไม่ได้ให้อภัย จึงมีการตามไปแก้แค้น ตามไปเอาคืนอยู่ตลอด จึงวุ่นวาย
    เจ้ากรรมนายเวรของเราทุกๆคน จึงมีได้ทุกภพ ไม่ว่าจะเป็นพรหม เทวดา นางฟ้า สัมภเวสี อสุรกาย พญานาค สัตว์เดรัจฉาน หรือแม้แต่มนุษย์ด้วยกันเอง แล้วแต่ภพภูมิ และบ่วงกรรมที่หมุนเวียนไป บางวาระกรรมมาสนองสองดวงจิตโคจรกันมาอีกวาระ คนบางคนแค่เราเจอหน้าครั้งแรกก็รู้สึกเกลียดไม่ถูกชะตาแล้ว


    เจ้ากรรมนายเวร
    นั่นแหละจิตใต้สำนึกมันเคยอาฆาตไม่ดีต่อกันมาก่อน เป็นเจ้ากรรมนายเวร หรือบางคนเคยเกื้อกูลกันมาก่อน ในอดีตชาติ พอเจอกันครั้งแรกก็ถูกชะตาเลยเป็นต้น
    “เวลาเราทำบุญทุกครั้งจึงควรอุทิศกุศลให้เขาด้วย จะได้อโหสิกรรมต่อกัน ชีวิตเราจะได้เบาลง ไม่มีอุปสรรค”


    เจ้ากรรมนายเวรที่น่ากลัวก็ได้แก่ พรหม เทวดา มนุษย์ด้วยกัน เพราะเขามีฤทธิ์ มีผลให้คุณโทษเราได้ ส่วนผีนั้น ไม่ว่าจะเปรต อสุรกาย หรือปีศาจต่างๆนั้น ทำอันตรายเราได้ยาก หากกรรมไม่สบช่องให้ เพราะว่าวาระกรรมเขาหนัก จึงไม่มีฤทธิ์มากจนถึงขั้นทำร้ายเรา หากเขาทำเราได้ เขาทำแล้ว ฆ่าแล้วไม่ปล่อยเราไว้หรอก ดังนั้นจึงอย่ากลัวจนเกินเหตุ


    บางคนเคยทำแท้งมา เจ้ากรรมนายเวรก็คือลูกของตนเองนั่นเอง จิตเขาผูกอาฆาต เลยมาเกาะอยู่กับแม่ เป็นกึ่งผี กึ่งสัมภเวสี พอเกาะอยู่ไม่มีอะไรกิน เขาก็อาศัยกายทิพย์ในร่างโอปาติกะที่แทรกเกาะตามกายหยาบเรานั่นแหละ ดูดกินน้ำเลือดน้ำเหลืองในกายเรา พอกินในจุดนั้นไปนานๆ ก็ก่อให้เกิดการเป็นมะเร็ง เป็นเนื้องอก ผิดปรกติ บ้างก็เคยฆ่าสัตว์มา จิตวิญญาณมันก็เกาะในคนที่ฆ่าสัตว์นั่นแหละ ก็เป็นมะเร็ง จนกว่าจะรู้แล้วฉลาดทำบุญอุทิศกุศลให้


    เมื่อเขาอภัยให้ โรคภัยที่เกิดจากเจ้ากรรมนายเวรเบียดเบียนนั้นจะหายเป็นปลิดทิ้งเลย เคยเจอมาหลายราย ทำบุญถูกจุดอุทิศให้เขาตามที่เขาต้องการแล้วก็เรียกร้องมา ทำให้ครั้งเดียวพอเลย โรคกรรมจุดนั้นหายเลย


    คนเราเกิดมาล้วนมีกรรมด้วยกันทั้งสิ้น




    ให้หมั่นทำบุญ ด้วยทาน ศีล ภาวนา แล้วอุทิศให้เขาบ่อยๆ แล้วจะดีเอง หนึ่งหละคือเวรเบาบางลง อุปสรรคในชีวิตก็จะลดลง สองบุญกุศลที่เราทำบ่อยๆนั่นแหละจะเบนชะตาชีวิตของเราให้เป็นไปในทางที่ดี ไม่จำเป็นต้องไปพึ่งหมอสะเดาะเคราะห์ที่ไหนให้สูญเสียเงินอีกต่อไป เพราะกรรมเราเวรเรา เราแก้เอาเองจะถูกจุดที่สุด เพราะเป็นหนี้ระหว่างเรากับเขา ใครจะเข้าใจไปกว่าเจ้าหนี้และลูกหนี้


    บางทีคนสะเดาะทำไม่ได้จริง มาหลอกให้เราเสียเงินเสียทองเสียเวลา เราทำเองแก้เองดีที่สุด กรรมแก้ไม่ได้หรอก ทำแล้วต้องได้รับ แต่มีวิธีเบนผลของกรรมชั่ว ด้วยกรรมที่มีอำนาจตัดรอนกันหรือสร้างบุญที่มาเสริมบุญเก่า เพื่อให้หนุนโชคลาภมันใหญ่มากขึ้น แต่เรื่องของเวรตัดได้แน่นอน คือการขออโหสิกรรมต่อกัน แล้วอย่าไปสร้างใหม่ หากสร้างใหม่ต้องตามไปแก้อยู่เรื่อยๆ


    (cr.Kapook)


    https://spiritualtanu.wordpress.com/
     
  8. spiritualsoul6599

    spiritualsoul6599 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤษภาคม 2017
    โพสต์:
    106
    ค่าพลัง:
    +19
    34464a4de.jpg

    ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างฉัตรถวายแด่องค์สมเด็จพุทธสิกขี สมเด็จองค์ปฐม มหาจักรพรรดิ
    ร่วมบุญกับหลวงตาสมชาย หงวนกระโทก

    ถวาย ณ วัดซับไพเราะ ต.ซับไม้แดง อ. บึงสามพัน จ. เพชรบูรณ์

    34464ed55-jpg.jpg


    รายละเอียด

    1.การสร้างฉัตรถวายถวายแด่องค์สมเด็จพุทธสิกขี สมเด็จองค์ปฐม มหาจักรพรรดิ ในครั้งนี้จะเป็นฉัตรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยก็ว่าได้ ซึ่งมีขนาดความกว้างประมาณ 6 เมตร

    2. เสายอดฉัตรมีความสูงมาก เพื่อรองรับฉัตรที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งให้ทางวิศวกรเป็นคนคำนวณการออกแบบติดตั้งเพื่อความแข็งแรง และให้อยู่ยาวนานเป็นร้อยเป็นพันปี

    3.คนที่ทำฉัตรถวายแด่องค์สมเด็จพุทธสิกขี สมเด็จองค์ปฐม มหาจักรพรรดิ ในครั้งนี้เป็นคนกินมังสวิรัตตลอดชีวิต ซึ่งทำให้การสร้างฉัตรในครั้งนี้ มีความบริสุทธิ์โดยสมบูรณ์

    4. ท่านสามารถร่วมบุญตามกำลังศรัทธา

    มูลค่ากองบุญนี้

    1. ค่าฉัตรมีมูลค่า 400,000 บาท (ราคาประเมินจากวิศวกรแจ้งมาเบื้องต้น)
    2. ค่าช่างติดตั้งดำเนินการ (ยังไม่ได้ประเมิน)

    รวมเป็นเงิน 400,000 บาท

    **หากเงินเหลือประการใด น้อมนำเข้ากองบุญสร้างพระนอนขนาดความยาว 100 เมตร จะได้ทั้งบุญสร้างฉัตรและสร้างพระนอนด้วยซึ่งมีขนาดใหญ่มาก


    ร่วมบุญเป็นเจ้าภาพร่วมกันได้ที่บัญชี
    นายกันตภณ เส้งสั้น
    ธ. กรุงเทพ สาขาถนนประดิพัทธ์
    เลขที่บัญชี 113-4-91943-8

    ร่วมบุญได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะปิดยอดกองบุญ
    เมื่อโอนแล้วกรุณาแจ้งชื่อและสลิปการโอนเงินมาที่
    Line Id : 092 365 6554 (Pol)
    -------------------------------------

    001-jpg.jpg
    การอธิษฐานในการร่วมบุญสร้างฉัตร...
    ฉัตร...เป็นเครื่องสูงที่ใช้ในการถวายพระเกียรติยศ หรือถวายเพื่อเป็นการสักการะบูชาอันสูงสุด
    ดังนั้นจึงเป็นโอกาสอันดี ที่ในชีวิตหนึ่ง เราจะได้มีโอกาสนำถวายไว้ในบวรพระพุทธศาสนา เพื่อเป็นพุทธบูชา ต่อพระพุทธเจ้าทุกพระองค์...


    การอธิษฐานถวายนั้น ขอให้เราทั้งหลายตั้งใจให้เป็นสมาธิ..มีจิตดำริแน่วแน่และนึกถึงภาพฉัตรที่จะนำถวาย....หรือภาพฉัตรที่เราจำได้ทั่วๆไป...โดยสำคัญนั้นให้นึกเป็นภาพของฉัตรทองคำ...ให้เป็นฉัตรที่ทำจากทองคำเหลืองอร่าม มีแสงสว่างกระจายออกจากองค์ฉัตร...

    แล้วกำหนดให้ภาพนี้ปรากฏขึ้นในจิตใจ....จากนั้น...น้อมจิตขอร่วมสร้างและนำถวาย เพื่อประดิษฐานเป็นพุทธบูชา ต่อองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกพระองค์ ไว้ยังองค์สมเด็จพุทธสิกขี สมเด็จองค์ปฐม มหาจักรพรรดิ ....การกำหนดจิตถวาย ให้นึกหรือจินตนาการตามไปว่า ฉัตรนี้ได้ถูกอัญเชิญขึ้นบนยอดองค์สมเด็จพุทธสิกขี สมเด็จองค์ปฐม มหาจักรพรรดิ เรียบร้อยแล้ว....
    และให้อธิษฐานในใจว่า ...


    " ข้าพเจ้าขอตั้งสัจจะอธิษฐานกระทำมหาทานบารมี ร่วมบุญ สร้าง ฉัตรแก้วประกายพรึก อันมีพระนามว่า "สัตตรัตนะมหาโภคะฉัตร" พร้อมได้บรรจุพระบรมสารีริกธาตุขององค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้า มอบถวายไว้ในบวรพระพุทธศาสนา เพื่อเป็นบุญพุทธบูชา และสืบต่ออายุพระพุทธศาสนาให้ครบ 5,000 วัสสา...


    ด้วยอานุภาพแห่งบุญนี้...ขอเมตตาหลวงปู่ทวด หลวงปู่ดู่ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ หลวงปู่ปาน โปรดน้อมนำกำลังกุศลบารมีของข้าพเจ้าทั้งหลาย ที่ได้บำเพ็ญล่วงมากี่อสงไขยแสนมหากัปป์ก็ตาม จงมารวมเข้ากับบุญกุศลในครั้งนี้ เพื่อข้าพเจ้าทั้งหลาย จะได้น้อมถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมะบูชา และสังฆะบูชา รวมถึงน้อมถวายบุญนี้ต่อองค์พระโพธิสัตว์ มหาโพธิสัตว์ทุกๆพระองค์อันมีพระศรีอาริยเมตไตรยเป็นที่สุด


    และขอน้อมถวายบุญนี้เป็น พรหมบูชา เทวบูชา แด่เทพทั้ง 16 ชั้นฟ้า พรหมทั้ง 20 ขั้น ทั้งที่มีความเกี่ยวเนื่องเกี่ยวพันก็ดี ไม่เกี่ยวเนื่องเกี่ยวพันก็ดี..อันมี ท่านพระศรีสยามเทวาธิราช บูรพกษัตราธิราชทุกพระองค์ ท่านท้าวสักกะเทวราช พระยายมราช และท่านท้าวจตุมหาราชทั้ง4
    อีกทั้ง พญาครุฑ พญานาคทั้ง9พระองค์ พระสุรีิยะเทพ พระจันทรเทพ พระราหูเทพ ตลอดจนรุกขเทพเทวา โอปะปาติกะ พระภูมิเจ้าที่ เจ้าที่ เจ้าทาง เจ้าป่า เจ้าเขา และเทพยดาที่คุ้มครองข้าพเจ้าทุกพระองค์


    และขออุทิศถวายบุญนี้ ถึงผู้มีพระคุณอันมี บิดา มารดา คุณครูอุปปัชฌาย์อาจารย์ และท่านผู้มีพระคุณเกื้อหนุนกันมาทุกชาติภพ อีกทั้งเจ้ากรรมนายเวรใหญ่ น้อยทั้งหลาย รวมไปถึงผู้ที่เวียนว่ายในวัฏสงสารทั้งหลาย ทั้งในมนุษย์ภูมิ หรือในอบายภูมิ อันมี สัตว์เดรัชฉานทั้งหลาย เปรต อสุรกาย สัตว์นรก และสัมภะเวสี ทั้งหลายเป็นต้น

    28468269_2052430584998302_6259950645594764444_n-jpg.jpg

    ขอท่านทั้งหลาย ทั้งหมด นี้ โปรดจงรับและร่วมอนุโมทนาสาธุการในมหากุศล มหาทานบารมี ในครั้งนี้ และด้วยเดชะผลบุญทั้งหลายนี้ ขอจงส่งผลให้ท่านทั้งหลายรวมทั้งตัวข้าพเจ้า จงเป็นสุข หมดทุกข์ หายโศก ไร้โรค ร้างภัย เวรกรรมใดๆ ที่มีต่อกัน ขอจงเป็นอโหสิ อย่าได้พยาบาท อาฆาตต่อกันอีกเลย ขอจงตัดเวร ตัดกรรม หมดเวร หมดกรรม ด้วยกันทั้งหมดทั้งสิ้น


    และขอให้ข้าพเจ้าทั้งหลาย จงพบแต่สิ่งที่ดี ห่างไกลจากสิ่งที่ชั่ว เจริญ และสำเร็จ ทั้งทางโลก และทางธรรม ตราบก้าวเข้าสู่พระนิพพาน หรือพระโพธิญาณ ในกาลเบื้องหน้านี้ ด้วยเทอญ....


    *** อาจจะยาวหน่อย แต่ก็หวังว่าจะเป็นคำอธิษฐานที่พอจะมีประโยชน์ให้ได้ลองไปปรับใช้กันนะครับ **ขอกราบมหาโมทนาบุญด้วยครับ..


    maxresdefault-jpg.jpg


    Cr.ภาพจากอินเตอร์เน็ต


    จะอัพเดตการสร้างฉัตรและถวายปัจจัยเป็นระยะนะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...