►พิจารณาดูก่อนเช่าพระ พระเครื่องราคาแพง มีความศักดิ์สิทธิ์กว่าราคาถูกหรือไม่

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย Satangclub, 22 มีนาคม 2012.

  1. Satangclub

    Satangclub เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,703
    ค่าพลัง:
    +4,420
    พระเครื่อง หรือเครื่องรางของขลังราคาแพง มีความศักดิ์สิทธิ์กว่าราคาถูกหรือไม่ เพราะอะไร

    มีปัจจัยหลายประการ ดังนี้

    1.ชื่อเสียงของผู้ปลุกเสกสร้างพระเครื่อง หรือเครื่องรางของขลัง หากว่าเป็นหลวงปู่ครูบาอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง พระเครื่องหรือเครื่องรางของขลังนั้นก็จะมีราคาสูงตามผู้ที่ปลุกเสกไปด้วย
    2.ประสบการณ์ที่เกิดกับพระเครื่อง หรือเครื่องรางของขลัง บางทีตอนแรกหลวงปู่ครูบาอาจารย์ผู้สร้างไม่ได้มีชื่อเสียงมากนัก แต่เมื่อมีผู้นำไปใช้แล้วเกิดประสบการณ์อย่างต่อเนื่อง เช่น ยิงไม่ออกบ้าง ถูกหวยรวยโชคบ้าง รักษาโรคหายบ้าง ก็จะทำให้ผู้คนทั้งหลายอยากได้ไปบูชาบ้าง ประสบการณ์ก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดความถูกหรือแพง
    3.จำนวนการสร้าง แม้พระเครื่องนั้นจะมีประสบการณ์ดี มีผู้สร้างที่มีชื่อเสียง แต่ถ้ามีจำนวนมากก็จะมีราคาไม่แพง เพราะถึงแม้จะมีคนต้องการมาก แต่ก็มีจำนวนมากพอที่แต่ละคนจะพอเช่าหาได้
    4.การโฆษณาซึ่งเป็นความแพงที่ไม่ค่อยจะสมเหตุสมผล โดยเกิดจากบุคคลบางกลุ่มต้องการขายพระเครื่องให้ได้มากและราคาสูง โดยการทำเป็นหนังสือบ้าง ออกทีวีบ้าง ซึ่งทำให้บุคคลหลายคนหลงเชื่อ แม้ว่าจะเป็นความจริงหรือไม่ก็ตาม และเช่าพระเครื่องหรือเครื่องรางของขลังนั้น

    ข้อสำคัญที่สุด คือ
    ตัวคุณเอง แม้จะเช่าพระมาแพงแค่ไหน มีชื่อเสียงเพียงใด แต่คุณไม่มีคุณธรรม บุญกุศลก็ไม่ทำ พระเครื่องหรือเครื่องรางใดๆคงยากที่จะช่วยคุณได้ เพราะของดีย่อมช่วยคนดีเท่านั้น แต่หากผู้ใช้เป็นคนดี หมั่นสร้างบุญกุศล มีคุณธรรม และเกิดนับถือศรัทธาหลวงปู่รุ่นใดรุ่นหนึ่ง แต่ไม่มีเงินเช่ารุ่นเก่าราคาแพง เขาอาจไปเช่าหลวงปู่ทวดมาราคาถูกๆ หรือแม้แต่ไปตัดรูปท่านมาเลี่ยมห้อยคอ และเขาเป็นคนดี มีศีล ศรัทธาพระองค์นั้นมาก พระนั้นก็จะมีความศักดิ์สิทธิ์สูงสุดดังหลวงปู่ทวดรุ่นแรกได้ เพราะหากใจเรามีบุญกุศล บริสุทธิ์ เป็นพระพลังงานที่ดี พลังงานแห่งพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ เทวดาทั้งหลาย ย่อมจูนเข้าหาเราได้ง่าย ย่อมโน้มลงมารักษาและแผ่บารมีคุ้มครองเราได้อย่างเต็มที่ ถ้าเทียบกันแล้วยังดีกว่าไปเช่าพระเครื่องมาราคาแพงซะอีก

    ดังนั้นความแพงหรือถูกของพระเครื่องหรือเครื่องรางของขลังจึงไม่เกี่ยวข้องกับความศักดิ์สิทธิ์แต่อย่างใด เราสามารถหาพระดีราคาถูกได้ หากพิจารณาแล้วพบว่าผู้สร้างดี มวลสารดี และตัวเราผู้ใช้ดีมีความศรัทธาเชื่อมั่น ส่วนมนต์คาถาส่วนใหญ่เป็นกลอุบายมากกว่า ที่ช่วยทำให้เราได้ทำความดี สวดมนต์เพื่อเป็นสมาธิและได้สร้างกุศลและไม่ลืมภาษาบาลี เพื่อเราได้รักษามนต์คาถานั้นไว้ระลึกถึงพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า และดำรงค์รักษาไว้ซึ่งศาสนาพุทธไม่ให้เสื่อมไปหรือสูญหายไปในที่สุด...

    ผมได้นำความรู้มาบอกกล่าวให้ทราบกัน เพื่อเป็นประโยชน์แก่สาธุชนทั่วไป หากผิดพลาดประการใด ก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย (มีความคิดเห็นอย่างไร คอมเม้นได้ครับ)ขอบคุณครับ
    "การให้ธรรมทาน ชนะการให้ทั้งปวง"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กรกฎาคม 2012
  2. Phanudet

    Phanudet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    8,434
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +15,646
    กำลังใจในการสร้างวัตถุมงคล

    ถาม : ..................

    ตอบ : อานุภาพของพระขึ้นอยู่กับคนทำ สมัยก่อนครูบาอาจารย์ ที่สอนสืบๆ กันมาตามสายของบูรพาจารย์แต่ละสายจะมีความสามารถที่ต่างกันไป ยกตัวอย่างของเมืองกาญจน์ กาญจนบุรีช่วงที่ผ่านมาเขาบอกว่า อยากเจ้าชู้ให้ไปวัดเหนือ อยากเป็นเสือให้ไปวัดใต้ วัดเหนือคือวัดเทวสังฆาราม วัดเทวสังฆารามนี่เขาถนัดทางเมตตามหานิยม ส่วนทางด้านวัดใต้คือวัดไชยชุมพลชนะสงคราม เขาถนัดในทางคงกระพันชาตรี

    คราวนี้ตามสายครูบาอาจารย์ที่สืบๆ กันมาแล้วส่วนใหญ่ ก็เป็นเพราะว่าใช้กำลังใจกำลังสมาธิของตัวเองทำ ในเมื่อคนที่นิยมเหมือนกันกำลังใจกำลังสมาธิไปแบบเดียวกัน ถึงเวลาทำมันก็จะออกมาแบบเดียวกัน มันก็เลยมีผลต่างกันไป แต่ว่า จะมีบางประเภทที่ท่านรู้จริงแล้วจะไม่ใช้กำลังของตัวเอง แต่ว่าถึงเวลาแล้วจะอาราธนาบารมีพระพุทธเจ้าท่านสงเคราะห์ให้ ถ้าประเภทนี้นี่ได้ทุกทาง ทำยังไงก็ได้ แต่ว่าถ้าหากเป็นไปตามสำนักตามรูปแบบที่เขาสืบทอดกันมาแต่โบราณๆ ส่วนใหญ่เขาลุยเดี่ยวกัน ที่เขาเรียกว่า นั่งปรกคนเดียวปลุกเสกเดี่ยวอะไรกันประเภทนั้นน่ะ คือว่ามันก็จะมีอานุภาพไปตามที่ตัวเองศึกษามา

    คราวนี้แต่ละอย่างในเมื่อไม่เหมือนกัน แขวนหลายๆ องค์ มันก็เผื่อเหนียวไว้ได้ล่ะนะ ประกันความเสี่ยง วันนี้จะไปจีบสาวก็ขอองค์ขุนแผนช่วยหน่อย วันนี้จะไปตีกับชาวบ้านเขาก็อาจจะเล่นโน่น... ยอดธงหรือ พระมเหศวรเศียรกลับ อะไรทำนองนั้น คราวนี้พระหลายๆ องค์ บางคนบอกว่าบางทีท่านทะเลาะกันก็เลยไม่ช่วยเรา ไอ้นั่นมันเอากิเลสชาวบ้านไปปนกับพระได้ยังไงก็ไม่รู้ ตัวเองไม่ค่อยสามัคคีกับคนอื่นเขาก็เลยพลอยคิดว่า คนอื่นก็อาจมีนิสัยเหมือนกับตัว สรุปรวมกระทั่งพระเจ้าก็จะให้มีนิสัยเหมือนกับตัว ก็เลยแปลว่าหลายๆ องค์อาจจะทะเลาะกัน นั่นเป็นความคิดของเขานะ ไม่ใช่เรื่องจริง

    แต่ด้วยอานุภาพของพระที่ต่างๆ กันไป มันเนื่องจากว่าท่านที่ทำท่านถนัดแบบไหน หรือต้องการให้เด่นไปทางไหนก็จะกำหนดใจให้เป็นไปตามด้านนั้น ถ้าอานุภาพของพระด้วยกันทั้งหมดแล้ว ด้านเมตตามหานิยมทำยากที่สุด เพราะว่าตัวเมตตาต้องออกมาจากใจของคนทำจริงๆ ถึงจะมีผล คราวนี้ว่าถ้าหากว่าใช้ในลักษณะแบบที่เรียกว่าไสยศาสตร์มันมีผล มันไม่นาน แต่ว่าถ้าหากว่าจะเอาในลักษณะได้ผลนานเลยจริงๆ ต้องเป็นเมตตาที่เกิดจากกำลังใจของตัวเองเข้าถึง ในเมื่อกำลังใจของตัวเองเข้าถึงจุดนั้น อธิษฐานให้เป็นอย่างนั้นมันก็เป็นไปได้ ถ้าถามว่าอันไหนทำยากที่สุด ขอยืนยันว่าตัวเมตตาทำยากที่สุด ต้องเป็นกำลังใจแท้ๆ ของเรา

    ถาม: กำลังใจแท้ๆ ของเรานี่หมายถึงคนทำหรือคะ ?

    ตอบ: คนทำ คนที่ปลุกเสก ถ้าหากว่ากำลังใจท่านประกอบไปด้วย เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา เต็มเปี่ยมจริง ๆ ละก็ ต่อให้ไม่ตั้งใจให้เป็นเมตตามหานิยมมันก็เป็น บุคคลที่ละรัก โลภ โกรธ หลงได้ แล้วไปไหนมีเสน่ห์ทั้งนั้น ในเมื่อไปไหนมีเสน่ห์อยู่แล้ว อย่างพระพุทธเจ้าเสด็จไปไหนมีแต่คนรัก มีแต่คนกราบไหว้บูชาเป็นปกติ ก็ไม่เห็นจะต้องไปตั้งหน้าตั้งตาทำอะไร มันเป็นโดยอัตโนมัติอยู่แล้ว

    ถาม: งั้นพระที่ไม่ได้รับการปลุกเสกล่ะคะ ?

    ตอบ: ถ้าหากว่าเป็นรูปพระพุทธเจ้าจะมีเทวดารักษาอยู่แล้ว เพียงแต่ไม่จำเพาะเจาะจงเหมือนกับสาธารณะสมบัติ ตู้โทรศัพท์หนึ่งตู้สมบัติของคนทั้งประเทศพักเดียวพังใช่มั้ยล่ะ แต่พระที่ผ่านการปลุกเสกนี่ถ้าหากว่าตามแบบที่หลวงพ่อท่านสอนมา ถึงเวลาจะอัญเชิญบารมีพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ พรหมเทวดาช่วยสงเคราะห์

    คราวนี้ถึงเวลา ท้าวสหัมสบดีพรหม ที่เป็นใหญ่เหนือพรหมทั้งหลายกับ พระอินทร์ที่เป็นใหญ่เหนือเทวดาทั้งหลาย ก็จะมารับคำสั่งจากพระว่า วัตถุมงคลแต่ละชิ้นจะจัดสรรปันส่วนให้เทวดาองค์ไหนรับผิดชอบส่วนนั้นไป เทวดาแต่ละองค์อายุอย่างต่ำๆ ก็เป็นร้อยปีทิพย์ คราวนี้ร้อยปีทิพย์ของท่านนี้ต่ำสุดของท่านนี่วันหนึ่งเท่ากับ ๕๐ ปีมนุษย์ เอา ๕๐ ปีคูณ ๓๐ คูณ ๑๒ คูณ ๑๐๐ นับตัวเลขยากจัง อายุท่านยืนยาวขนาดนั้น เลยกลายเป็นว่าเมื่อดูแลวัตถุมงคลชิ้นนั้น เลยมีอานุภาพที่ขลังและยาวนาน สามารถที่จะให้ผลในด้านต่างๆ ที่ผู้ติดตัวไว้ตั้งใจอธิษฐานหรืออาราธนาขอ

    เมื่อทำดังนั้นแล้ว สิ่งที่พระหรือพรหมหรือเทวดา ท่านสงเคราะห์จำเป็นต้องอาศัยพื้นฐานทางจิตใจของเรามากที่สุด ถ้าหากว่ากำลังใจของเราดีเป็นผู้มีศีลมีธรรมเป็นปกติอยู่แล้ว ตั้งใจอาราธนานึกถึงด้วยความเคารพ ก็เหมือนกับว่าเราเปิดเครื่องรับ พระเครื่องเป็นเครื่องส่ง เครื่องส่งๆ กำลังเต็มที่เป็นปกติอยู่แล้ว สำคัญตรงเครื่องรับว่ารับได้แค่ไหน ? ก็เลยกลายเป็นว่าพระรุ่นเดียวกัน บางคนเอาไปใช้ โอ๊ย อยู่ยงคงกระพัน ยิงไม่เข้า ฟันไม่เข้า แต่บางคนเอาไปใช้โดนเขาจ้วงมาเลือดโชกไปเลย มันขึ้นกับกำลังใจของคนรับว่าเปิดรับได้แค่ไหน

    หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม ท่านเคยเปรียบเทียบว่า ถ้ากำลังใจสูงสุดปืนยิงไม่ออก ท่านเรียกว่า มหาอุตม์ ถ้าต่ำลงมาหน่อยหนึ่งยิงออกไม่ถูก เขาเรียกว่า แคล้วคลาด ต่ำลงมาอีกหน่อยหนึ่งยิงถูกไม่เข้านี่คงกระพัน ยิงถูกไม่เข้านี่ห่วยแตกแล้วนะ ต่ำลงมาอีกยิงเข้าไม่ตาย คือผ่อนจากหนักเป็นเบา เคราะห์หนักก็เป็นเคราะห์เบาได้ ข้อสุดท้ายเฮงซวยหน่อยถึงตายก็ยังไปสวรรค์เพราะจิตเกาะพระอยู่ ก็เลยแบ่งออกเป็นระดับๆ อย่างนี้ ขึ้นกับเราเอง




    สนทนากับพระเล็ก สุธมฺมปญฺโญ
    เดือนมิถุนายน ๒๕๔๕
    ณ บ้านอนุสาวรีย์ฯ
     
  3. rang551

    rang551 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,373
    ค่าพลัง:
    +3,130
    ขอบพระคุณสำหรับความรู้ที่นำมาแบ่งปันครับผม
     
  4. ปะจะขะ

    ปะจะขะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    647
    ค่าพลัง:
    +4,409
    ขอบคุณครับ สำหรับ ข้อคิดดีๆๆๆๆ
     
  5. กำธร นครปฐม

    กำธร นครปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    2,756
    ค่าพลัง:
    +7,201
    ชอบครับ ขอบคุณมาก ๆ ครับ สำหรับบทความดี ๆ ครับ
     
  6. Satangclub

    Satangclub เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,703
    ค่าพลัง:
    +4,420
    ขอให้รักษาความดีต่อไป เทวดาคุ้มครอง ขอบารมีของพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ คุ้มครองท่านผู้อ่านให้พบเจอแต่เรื่องดีๆเข้ามา เจริญขึ้นไปทั้งทางธรรมและทางโลก มีเงินมีทอง สมบูรณ์พูนสุข สมหวังตามความปรารถนาทุกประการแล...
     
  7. Satangclub

    Satangclub เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,703
    ค่าพลัง:
    +4,420
    เชิญแวะแชร์ความรู้กันได้ครับ........................^^
     
  8. Satangclub

    Satangclub เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,703
    ค่าพลัง:
    +4,420
    พระเครื่อง-เครื่องรางของขลัง เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ และ ให้ทุกคนทำดี สิ่งศักดิ์สิทธิ์จะช่วยปกปักษ์รักษาคนดีตลอดไป
     
  9. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    ของแจกฟรีครับ ขลังกว่าของซื้อมาด้วยเงิน สามารถพิสูจน์ได้เป็นรูปธรรมครับ ที่ติดตัว ของผม ของฟรีส่วนใหญ่ครับ หรือ ซื้อมาเอง ไปขอหลวงปู่ หลวงพ่อ ลงให้ฟรีๆครับ
     
  10. Satangclub

    Satangclub เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,703
    ค่าพลัง:
    +4,420
    อนุโมทนาบุญครับ...ขอบพระคุณมากครับ ^^
     
  11. kang_som

    kang_som เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    11,853
    ค่าพลัง:
    +27,800
    ผมก็ว่าของฟรีขลัง แต่จะขลังกว่าหรือไม่ ก็อยู่ที่ตัวผู้แขวนเป็นปัจจัยหลักอีกเหมือนกัน เหมือนพระสมเด็จที่โด่งดัง ราคาหลายสิบล้าน เมื่อก่อนท่านเจ้าประคุณ ก็แจก แจก แล้วก็แจก..... เดี๋ยวนี้ไม่ต้องพูดถึงราคาแล้วครับ ส่วนเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ ก็คงรู้ๆ กันอยู่แล้วครับ แต่ผมก็ยังเห็นคนที่แขวนสมเด็จราคาหลักล้าน โดยยิงตายอยู่บ่อยไป.....

    พระฟรีไม่ต้องมีปัญหาเรื่องปัจจัย ผู้ได้สบายใจ ผู้ให้ก็สบายใจครับ ..........
     
  12. Satangclub

    Satangclub เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,703
    ค่าพลัง:
    +4,420
    ถูกต้องที่สุดครับผม...อนุโมทนา^^
     
  13. Satangclub

    Satangclub เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,703
    ค่าพลัง:
    +4,420
    มีความศรัทธาอย่างแรงกล้า...ก็ยิ่งทำให้สิ่งนั้นมีความศักดิ์สิทธิ์ยิ่งขึ้น..!!!
     
  14. หลวงจีน

    หลวงจีน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    861
    ค่าพลัง:
    +1,326
    ทุกอย่างอยู่ที่ใจ คิดดีทำดีย่อมได้ดีเสมอ พระที่ศักดิ์สิทธิ์ ก็คือผู้ที่ผ่านการทำความดีมา

    แล้วอย่างมากๆ จึงเกิดผลของการทำดีที่เป็นมงคล
     
  15. Satangclub

    Satangclub เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,703
    ค่าพลัง:
    +4,420
    ใช่แล้วคับ...ถึงทำความดีจะส่งผลกลับมาช้า แต่ก้อต้องได้ดีเสมอ ส่วนการทำชั่วจะส่งผลเร็ว และต้องได้รับสิ่งที่ไม่ดีกลับมา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2012
  16. Satangclub

    Satangclub เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,703
    ค่าพลัง:
    +4,420
    ใครมีประสบการณ์เรื่องราวปาฏิหารย์ต่างๆ กับพระเครื่องหรือเครื่องราง-ของขลังแบบไหนชนิดไหน มาเล่าสู่กันฟังกันได้นะครับ เช่น รถชน ฟันแทงไม่เข้า ยิงไม่เข้า เป็นต้น เพื่อเป็นแนวทางในการทำความดี...อนุโมทนา
     
  17. Satangclub

    Satangclub เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,703
    ค่าพลัง:
    +4,420
    พระเครื่องหรือเครื่องรางของขลังราคาแพง มีความศักดิ์สิทธิ์กว่าราคาถูกหรือไม่
     
  18. Satangclub

    Satangclub เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,703
    ค่าพลัง:
    +4,420
    +++...อัฟเดท...เพื่อแบ่งปันความรู้...+++
     
  19. JirLe

    JirLe เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    253
    ค่าพลัง:
    +1,367
    "จะทองคำ หรือทองแดง พุทธคุณย่อมเท่ากัน" พระเครื่องแพง ๆ คนแขวนต้องคุ้มครองพระเครื่อง พระเครื่องดี ๆ ย่อมช่วยเหลือคนที่ประพฤติตัวดี

     
  20. Satangclub

    Satangclub เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,703
    ค่าพลัง:
    +4,420
    ใช่ครับ^^ ไม่ว่าพระเครื่องจะปลอมหรือแท้ หากปฏิบัติตัวไม่ดี พระก็ไม่คุ้มครอง !!!
     

แชร์หน้านี้

Loading...