◎卐:พระกำลังแผ่นดินกับ...ปาฏิหาริย์อันหลากหลาย:卐◎

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย คือ~ว่างเปล่า!, 7 ธันวาคม 2008.

  1. คือ~ว่างเปล่า!

    คือ~ว่างเปล่า! เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2008
    โพสต์:
    1,647
    ค่าพลัง:
    +473
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="96%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=headnews vAlign=top>พระกำลังแผ่นดินกับ...ปาฏิหาริย์อันหลากหลาย
    </TD></TR><TR><TD vAlign=top height=4></TD></TR><TR><TD class=dessubmmenu1><CENTER>[​IMG]</CENTER>

    "พระสมเด็จจิตรลดา"เป็นพระเครื่องพิมพ์สามเหลี่ยมเนื้อผงพุทธคุณ ประกอบด้วยผงมงคลอันศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ทั้งส่วนในพระองค์ และวัตถุมงคลศักดิ์สิทธิ์จากทุกจังหวัด


    ที่พุทธศาสนิกชนทั่วราชอาณาจักรปฏิบัติบูชาสืบเนื่องกันมาเป็นเวลาช้านาน เพื่อให้ได้พุทธคุณ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯให้เจ้าพนักงานรวบรวมเส้นพระเจ้า (เส้นผม) หลังจากทรงพระเครื่องใหญ่ (ตัดผม) ใช้ผสมเป็นมวลสารด้วย

    ทั้งนี้ทรงอธิษฐานพระบุญญาบารมีของพระองค์ท่านความมีศรัทธาอย่างสุดซึ้งในพระบวรพุทธศาสนา และผลบุญกุศลที่พระองค์มั่นอยู่ในการประกอบแต่กรรมดี ทั้งในอดีตชาติ และปัจจุบันชาติ ช่วยดลบันดาลให้พระพุทธรูปพิมพ์ ที่พระองค์ทรงสร้างขึ้นนั้น สูงสุดด้วยพุทธานุภาพ และกฤตยานุภาพ คุ้มครองให้คลาดแคล้วผองภัยพิบัติ และอำนวยความเป็นสิริมงคลให้แก่ผู้นำไปบูชา

    <CENTER>[​IMG]</CENTER>



    พระพุทธรูปพิมพ์องค์นี้ ผู้รับพระราชทานได้ขนานนามกันเป็นภายในว่า "สมเด็จจิตรลดา" ส่วนที่เรียกว่า"พระกำลังแผ่นดิน" นั้นเข้าใจว่า ท่านม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช จะเป็นผู้ขนานตามพระนามของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุยเดช
    คำว่า"ภูมิ" แปลว่าแผ่นดินคำว่า"พล" แปลว่ากำลังจึงเป็นที่มาของพระนามองค์พระ"พระสมเด็จจิตรลดา" ว่า"พระกำลังแผ่นดิน"
    นอกจากนี้แล้วพระสมเด็จจิตรลดา เป็นพระพุทธรูปพิมพ์องค์เดียวที่เคยสร้างมาในเมืองไทย โดยมีพระมหากษัตริย์เป็นผู้สร้าง แต่ไม่ได้มีพิธีพุทธาภิเษก เช่น พระเครื่อง เหรียญ หรือวัตถุมงคลอื่นๆ ที่จะต้องผ่านพิธีพุทธาภิเษกเพื่อให้มีพุทธานุภาพ โดยพระเกจิอาจารย์ชื่อดังจากอารามต่างๆ


    <CENTER>[​IMG]</CENTER>



    แต่พระสมเด็จจิตรลดาก็มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับปาฏิหาริย์ของพระกำลังแผ่นดินมากมาย
    "ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงเลยสักครั้งเดียว หลายครั้งเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ แต่ก็เป็นแค่อุบัติเหตุเล็กน้อยเท่านั้น ไม่เคยมีเหตุการณ์รุนแรงถึงชีวิต ที่เป็นเช่นนี้ความรู้สึกส่วนตัวมองว่าเป็นความไม่ประมาทของตัวเองมากกว่าเป็นเรื่องของอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกวินาทีถ้าประมาท อีกทั้งคนเราถ้ารู้จักคิดก่อนทำอะไรอย่างมีสติรอบคอบก็ย่อมผ่านพ้นนาทีวิกฤติไปได้" นี่คือคำยืนยันของ พล.ต.ต.จักรทิพย์ กุญชร ณ อยุธยา อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งแขวนพระ๗ องค์ ได้แก่ พระสมเด็จจิตรลดา พระสมเด็จบางขุนพรหม พระหลวงปู่ทวด วัดช้างให้ รุ่นหลังเตารีด พระท่ากระดาน วัดท่าเสา พระทุ่งเศรษฐี เหรียญหลวงปู่แหวน และพระโคนสมอ
    พล.อ.จรัล กุลละวณิชย์ อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) บอกว่าเป็นเรื่องจริงที่ทหารออกรบเป็นกองร้อย แต่ขนพระเครื่องไปเป็นกองพัน ไม่ว่าจะเป็นพระเกจิดังหรือไม่ดังก็ถูกนิมนต์ขึ้นคอไปช่วยรบทั้งนั้น โดยปัจจุบันนี้แขวนพระอยู่เพียง ๒ องค์ คือพระหลวงพ่อโสธร และพระสมเด็จจิตรลดาโดยได้รับพระราชทานจากพระหัตถ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อวันที่ ๖ กรกฎาคม ๒๕๑๓ ซึ่งตรงกับวันเกิดพอดี

    <CENTER>[​IMG]</CENTER>



    ระหว่างพระราชทานพระให้นั้น พระองค์ท่านมาจับมือพร้อมกับรับสั่งประมาณ ๕ นาที โดยมีใจความสรุปว่า พระองค์นี้เป็นสัญลักษณ์ของพระพุทธเจ้า พระจะอยู่กับเราก็ต่อเมื่อเราทำดี การไปรบคือการไปทำดีเพื่อประเทศชาติ จงทำหน้าที่ให้ดีที่สุดแล้วพระจะคุ้มครองเอง

    นายวัลลภ เจียรวนนท์ กรรมการบริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ และนายกสมาพันธ์สมาคมศิษย์เก่าสถาบันในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลบอกว่า "ตั้งแต่ผมแขวนพระสมเด็จพิมพ์จิตรลดาองค์นี้มา ชีวิตการทำงานก็มีแต่ความเจริญรุ่งเรือง ทำอะไรก็ลุล่วงไปได้ด้วยดี ไม่มีอุปสรรคอะไรมาทำให้เกิดปัญหาเลย เมื่อทำให้ชีวิตผมดีมาแบบนี้ผมก็เลยแขวนพระองค์นี้ติดตัวมาตลอด ใครที่เช่าพระองค์นี้ไปส่วนใหญ่ก็จะแคล้วคลาดจากอุบัติเหตุร้ายแรงมาได้หลายคน ใครจะว่าอย่างไรผมก็คิดว่าเป็นความเชื่อความศรัทธาของแต่ละคนด้วยด้านร.อ.กฤษฎา อรุณวงศ์ ณ อยุธยา อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครบอกว่า พระเครื่องที่แขวน หากจำเป็นก็จะเป็นพระสมเด็จจิตรลดา ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าหัวอยู่หัว พระราชทานเมื่อหลายสิบปีก่อนและครั้งหนึ่งเกือบตายอีกครั้งที่ขับเครื่องบินมาจากหัวหิน แล้วดันน้ำมันหมด ตอนที่เครื่องมาถึงบางพระ วินาทีนั้นตัดสินใจอะไรไม่ถูก ระหว่างนั้นเครื่องบินอยู่บริเวณสนามกอล์ฟที่มีคนเล่นกอล์ฟอยู่เต็มสนาม พยายามให้เครื่องบินชนกับต้นไม้ โดยเอาปีกชน ทำให้เครื่องบินปีกหัก ล้อหน้าหัก พอถึงพื้นดิน ผมก็เปิดประตูกระโดดหนีทันที เพราะกลัวเครื่องจะระเบิด เพียงชั่วครู่ทุกอย่างก็สงบลง แต่เป็นเรื่องแปลกมากที่เฉียดตายมาก็หลายครั้งแต่ไม่เคยมีเลือดตกยางออกเลย

    <CENTER>[​IMG]</CENTER>



    ในขณะที่นายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เขต ๒ จังหวัดกระบี่ พรรคประชาธิปัตย์เล่าว่า ครั้งหนึ่งเดินทางไปว่าความที่จ.นครนายก ระหว่างออกจากบ้านก็คิดในใจว่าวันนี้ได้อาราธนาพระองค์ใหม่ติดตัวน่าจะมีเรื่องปาฏิหาริย์เกิดขึ้นบ้าง เมื่อขับรถเข้าเขตมีนบุรีก็เห็นรถบีเอ็มดับเบิลยูที่แซงขึ้นมาก่อนหน้านี้เกิดอุบัติเหตุชนท้ายรถคันอื่นๆ รวดเดียว ๗ คัน ขวางถนนทั้งหมด รถอื่นๆ ไม่สามารถวิ่งผ่านไปได้ ถ้าวันนั้นไม่มีปาฏิหาริย์วันนี้คงไม่มีชื่อของ ส.ส.พิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล
    ครั้งนั้นเขาแขวน พระสมเด็จจิตรลดา ปัจจุบันพระองค์นี้ได้มอบให้ พล.ต.ท.บุญชู วังกานนท์ อดีตผู้บังคับการตำรวจกองปราบ (ตำแหน่งสุดท้ายก่อนเกษียณอายุราชการเป็นผู้ช่วยอธิบกรมตำรวจ)
    นอกจากนี้แล้วนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ซึ่งแขวนพระสมเด็จจิตรลดา เพียงองค์เดียวบอกว่า "พระสมเด็จจิตรลดา ถือเป็นพระเครื่องที่เป็นมงคลให้ชีวิต ทำให้ผมมุ่งมั่นที่จะทำงานเพื่อสังคมโดยส่วนรวม ผมว่าพระเครื่องเหล่านี้เราไม่จำเป็นต้องให้เกิดปาฏิหาริย์ถึงจะเชื่อว่ามีอยู่จริงในสังคม เพียงแต่ให้ใส่พระแล้วไม่มีอุบัติเหตุร้ายแรงต่อชีวิต ผมว่านั่นแหละเป็นอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์มากที่สุดของผมแล้ว"


    <CENTER>[​IMG]</CENTER>



    สุดท้ายเป็นปาฏิหาริย์ของนางเขมพร ต่างใจเย็น สตรีหมายเลข ๑ ของกำนันเซี้ย และกรรมการผู้จัดการบริษัท เขมราชการสร้าง จำกัดซึ่งแขวนพระเครื่องที่แขวนติดตัวประจำ ๓ องค์ คือ พระของขวัญหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ พระนางพญา และพระสมเด็จจิตรลดา


    เธอเล่าว่า"วันนั้นจำได้ว่าจะเดินทางไปจ.สมุทรสงคราม ด้วยกัน ซึ่งในเวลานั้นแต่งตัวเสร็จเรียบร้อยแล้ว เป็นจังหวะเดียวกันที่บุตรชายเกิดท้องเสียอย่างกะทันหัน ประกอบกับพ่อสามีสั่งให้ไปดูแลลูกดีกว่าไม่ต้องไปด้วยก็ได้ และไม่มีใครเชื่อเลยว่าสามีจะถูกลอบสังหารด้วยอาวุธสงคราม"
    ไตรเทพ ไกรงู

    ▦ ▧ ▤ ▥▧ ▨
    -------------------
    [​IMG]
    http://www.komchadluek.net/2008/12/06/x_phra_j001_234626.php?news_id=234626
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. chattrg

    chattrg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    4,337
    ค่าพลัง:
    +13,233
    ดูผู้สร้างสิครับ
    แล้ว จะรู้ว่า สุดยอด

    ทรงพระเจริญ
     
  3. pharm.taung

    pharm.taung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    945
    ค่าพลัง:
    +432
    ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย
    จงดลบันดาลให้พระองค์
    "ทรงพระเจริญ ยิ่งยืนนาน" สาธุ...

    เป็นพระที่ทุกคนปารถนาอยากมีไว้ในครอบครองครับ
    แต่ก็ขึ้นอยู่กับบุญวาสนาของแต่ละบุคคลครับ :)
     

แชร์หน้านี้

Loading...