◎:ผ่าตัดเปลี่ยนหน้า:◎

ในห้อง 'จิตวิทยา & สุขภาพ' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 23 ธันวาคม 2008.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,123
    กระทู้เรื่องเด่น:
    348
    ค่าพลัง:
    +64,476
    ผ่าตัดเปลี่ยนหน้า




    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    การผ่าตัดเปลี่ยนหน้ายังถือเป็นวิทยาการใหม่ เพราะมีผู้ป่วยเพียงแค่ไม่กี่รายในโลกเท่านั้นที่เข้ารับการผ่าตัดนี้

    ผู้ป่วยล่าสุด นับเป็นคนที่ 4 ของโลก ที่เข้ารับการผ่าตัดเปลี่ยนหน้า ต่อจากหญิงชาวฝรั่งเศสที่ถูกสุนัขกัด ชายชาวจีนวัย 30 ปีที่ถูกหมีกัด และชายวัย 29 ปีที่ป่วยเป็นโรคฟอนเรกลิงเฮาเซ่นและมีคณะแพทย์จากฝรั่งเศสทำการผ่าตัดให้

    ผู้ป่วยรายที่ 4 เป็นหญิงชาวอเมริกัน ถูกสุนัขกัดใบหน้าเหวอะหวะ จนตาบอด จมูกและกรามด้านบนหายไป ทำให้สูญเสียการดมกลิ่น ยิ้มไม่ได้ หายใจไม่ดี มีภาวะซึมเศร้าอย่างรุนแรง
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    คณะแพทย์ซึ่งนำโดย ดร.มาเรีย ซีมิโอนาว จากคลีฟแลนด์คลินิก รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดใดๆ ของทั้งผู้ป่วยและผู้บริจาค เพียงแต่อธิบายว่า การผ่าตัดครั้งนี้มีขึ้นเมื่อ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา กินพื้นที่ของหน้ามากกว่าการผ่าตัดครั้งใดๆ คือครอบคลุมใบหน้าถึง 80% และใช้เวลาการผ่าตัดนาน 22 ชั่วโมง

    แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทั้งหมด 8 คน ร่วมกันปลูกถ่ายกระดูก กล้ามเนื้อบนใบหน้าทั้งด้านบนและตรงกลาง ริมฝีปาก จมูกใหม่ทั้งหมด ฟัน เส้นเลือด เส้นประสาท และผิวหนัง

    นายแพทย์ฟรานซิส พาเพย์ หัวหน้าแผนกผิวหนังและศัลยกรรมของคลีฟแลนด์คลินิก กล่าวว่า "แม้จะมีบางกระแสที่เห็นว่า ผู้ที่มีใบหน้าเสียโฉมยังสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้ เพราะอาการป่วยไม่ได้เป็นอันตรายถึงขนาดทำให้เสียชีวิต แต่เราเห็นว่า ที่จริงผู้ป่วยสูญเสียชีวิตไปแล้ว เพราะไม่สามารถเดินออกไปข้างนอก ต้องหลบซ่อนตัวจากสังคม เมื่อออกไปก็ถูกล้อเลียน"

    ด้าน นายแพทย์เอริก คอดิช ผู้เชี่ยวชาญด้านจริยธรรมการแพทย์ กล่าวว่า "คณะแพทย์ผู้ผ่าตัดร้องขอให้คณะกรรมการจริยธรรมฯ อนุมัติการผ่าตัดครั้งนี้ และเราก็อนุมัติ เพราะนี่ไม่ใช่การทำศัลยกรรมเพื่อความสวยงามเลย แต่เป็นการช่วยให้ผู้ป่วยมีใบหน้าที่ดีขึ้น โดยใบหน้าเป็นส่วนสำคัญของบุคลิกภาพ ผู้ป่วยจะได้มีความมั่นใจ เวลาออกไปพบปะผู้คน และยิ้มได้อีกครั้ง"

    ---------------------
    [​IMG]

    http://www.matichon.co.th/khaosod/v...ionid=TURNd013PT0=&day=TWpBd09DMHhNaTB5TXc9PQ==
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...