♠:พระพุทธรูปที่มีคนรู้จักมากที่สุดในโลก:♠

ในห้อง 'ท่องเที่ยว - อาหารการกิน' ตั้งกระทู้โดย คือ~ว่างเปล่า!, 3 กุมภาพันธ์ 2009.

  1. คือ~ว่างเปล่า!

    คือ~ว่างเปล่า! เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2008
    โพสต์:
    1,647
    ค่าพลัง:
    +473
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD align=left width="78%" height=30>พระพุทธรูปที่มีคนรู้จักมากที่สุดในโลก</TD><TD align=right width="22%">[​IMG]</TD></TR><TR><TD class=line colSpan=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD colSpan=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD class=message align=left colSpan=2>
    [​IMG]

    พระพุทธรูปที่มีคนรู้จักมากที่สุดในโลก


    หากถามว่า... พระพุทธรูปของไทยองค์ใดที่มีคนรู้จักมากที่สุดในโลก ท่านผู้อ่านจะนึกถึงหลวงพ่อองค์ไหน

    นั่นซิ..องค์ไหนล่ะที่มีคนรู้จักมากที่สุดในโลก ถ้าพูดถึงมากที่สุดในโลกนี่คงไม่ใช่เพียงเฉพาะแค่คนไทยรู้จัก คงจะต้องรวมไปถึงฝรั่งมังค่าด้วย เดี๋ยวผมจะพาท่านผู้อ่านไปรู้จักกับพระพุทธรูปองค์นี้กัน แต่ตอนนี้เหลือเพียงแต่เศียรเพราะโดนโจรแอบตัด พูดได้ว่าเป็นพระพุทธรูปที่มีคนรู้จักมากที่สุดในโลกหรือเคยเห็นผ่านตามากที่สุดในโลก ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ อยากรู้แล้วล่ะซิ คืออย่างนี้ครับ มีพระพุทธรูปขนาดใหญ่องค์หนึ่งซึ่งเป็นที่นับถือและเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวบ้านหมู่บ้านหนึ่ง ตอนนั้นยังไม่มีใครรู้จักนอกชาวบ้านย่านนั้น ต่อมามีโจรใจบาปที่ทำมาหากินกับการขายวัตถุโบราณได้ลักลอบขโมยไปและตัดเศียรจนขาดเพื่อที่จะส่งออกเศียรพระและวัตถุโบราณไปยังต่างประเทศ ดีซะบุญที่ไอ้ทึ้ง เด็กหนุ่มลูกกำพร้าแห่งบ้านหนองประดู่ไปขัดขวางไว้ทัน แล้วเวรกรรมก็ตามทัน ระหว่างที่ต่อสู้กันอย่างดุเดือดอยู่นั้นเศียรพระองค์ใหญ่ได้หล่นลงมาทับโจรใจบาปแบนแต๊ดแต๋ ตายคาที่ หลวงพ่อองค์นี้มีชื่อว่า"องค์มาตุลี"ชาวบ้านย่านนั้นมักจะเรียกกันติดปากว่า"องค์บาก"พอถึงตอนนี้ผมคงต้องหลบไปห่างๆ สักพักก่อน ก่อนที่อะไรๆ มันจะลอยมา

    ใจเย็นๆ ครับ ผมไม่ได้ไร้สาระ ผมกำลังพูดถึง"หลวงพ่อองค์บาก"ในหนังเรื่อง"องค์บาก"จริงๆ หลวงพ่อองค์ดำองค์ใหญ่ๆ ในหนังเรื่ององค์บากที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมภาพยนต์ทั้งไทยและต่างชาติ ไปฉายยังต่างประเทศติดอันดับหนังทำรายได้ในต่างประเทศ นั่นย่อมแปลว่า ภาพของหลวงพ่อองค์บาก ได้ผ่านตาผู้ชมมากมายเพราะเป็นองค์หลักของเรื่องที่ทำให้จาพนมเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายไปตามทวงคืนมา ทำให้จาพนมได้มีโอกาสแสดงฝีมือการต่อสู้จนโด่งดังไปทั่วโลก คนทั่วโลกรู้จักจาพนมมากเท่าไรก็คงจะรู้จักหลวงพ่อองค์บากมากพอๆ กัน ตอนนี้จาพนมยังอยู่และกลายเป็น ฮีโร่โทนี่จา ไปแล้ว แล้ววันนี้หลวงพ่อองค์บาก ไปไหน ... นี่แหล่ะ ผมกำลังจะพาท่านผู้อ่านไปชมกัน

    จากบทภาพยนต์จะเห็นว่ามีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่พวกโจรได้นำมาซ่อนไว้ในโกดังและกำลังใช้เลื่อยตัดเศียรจวนเจียนจะขาด ระหว่างนั้นจาพนมมาทันพอดีจึงเกิดการต่อสู้กัน ขณะต่อสู้กันอยู่นั้นไอ้ทึ้ง ( จาพนม ) กำลังจะพลาดท่าเสียทีแก่สมุนมือหนึ่งของพวกโจร จู่ๆ เศียรพระก็ได้หล่นลงมาทับโจรตาย นั่นเป็นเพียงบทภาพยนต์ แต่เศียรพระที่ถูกตัดน่ะตัดจริงๆ มีลักษณะเหมือนเศียรพระจริงๆ เป็นเศียรพระขนาดใหญ่ที่บริษัทผู้สร้างภาพยนต์ได้สร้างขึ้นเพื่อใช้ถ่ายทำภาพยนต์เรื่ององค์บาก มีชื่อว่าองค์มาตุลี ในเมื่อสร้างมาให้เหมือนเศียรพระ มองยังไงก็เป็นเศียรพระ เมื่อถ่ายทำเสร็จทางบริษัทผู้สร้างจึงได้นำไปถวายไว้ที่ วัดใหม่แม่เรวา เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2546 เนื่องจากเศียรพระมีขนาดใหญ่มากไม่สามารถเก็บไว้ในศาลาได้ ดังนั้นจึงต้องตั้งไว้นอกศาลาแล้วทำหลังคาไว้เพื่อกันฝนกันแดด ตั้งอยู่ที่นี่เพื่อให้ผู้ที่ผ่านไปมาได้ไปเที่ยวชม
    "วัดใหม่แม่เรวา"ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านแม่เรวา อำเภอแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์ อยู่ปากทางเข้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ที่ มว. 4 ห่างจากทางเข้าอุทยานฯ ประมาณ 300 เมตร ผมบังเอิญได้ไปร่วมในงานเปิดงาน เปิดโลก Adventure จังหวัดนครสวรรค์ ท่องเที่ยวผจญภัยนครสวรรค์ล่องแก่งแม่เรวา ขี่เสือภูเขาซึ่งจัดขึ้นที่หน่วย มว.4 จึงได้ไปพบเข้าโดยที่ไม่เคยทราบมาก่อน เห็นว่าน่าจะนำมาบอกกันให้ทราบกันเผื่อว่าได้ผ่านไปเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติแม่วงก์จะได้แวะไปชมกัน ถือได้ว่าเป็น Unseen ของชุมชนบ้านแม่เรวาก็ว่าได้ เอ้า.. ใครมีแผนจะไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติแม่วงก์อย่าลืมแวะชม

    วัดแม่เรวาตั้งอยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่งของอุทยานแห่งชาติแม่วงก์คือ แก่งลานนกยูง เกาะแก่งใหญ่ ที่เป็นลำห้วยที่เหมาะสำหรับ กิจกรรมล่องแก่ง และการลงเล่นน้ำ และอีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจคือ จุดชมวิวมออีหืด หรือจะเที่ยวดูวิถีชีวิตนอน โฮมสเตย์ ก็ได้ ที่บ้านแม่เรวามีโฮมสเตย์บรรยากาศดีน่าพักอยู่หลายราย เป็นโฮมเสตย์แบบชาวบ้านๆ ที่สร้างแยกจากบ้านเจ้าของบ้าน บริการที่พักพร้อมอาหารเช้าราคาไม่แพง เริ่มต้นเพียงท่านละ 150 บาท

    การเดินทาง
    จากกรุงเทพฯ มีถนนลาดยางไปจนถึงอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ หน่วย มว.4 รวมระยะทางประมาณ 310 กิโลเมตร ถนนผ่านหน้าวัดพอดี อยู่ก่อนถึงซุ้มหน่วย มว.4 ประมาณ 300 เมตร
    การเดินทางโดยรถยนต์ จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางสายเอเซีย ( ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1 ) มุ่งสู่นครสวรรค์ ถึงนครสวรรค์ยังคงใช้เส้นทางสายเอเซียหมายเลข 1 เหมือนเดิม ขับขึ้นไปอีกประมาณ 20 กิโลเมตรเศษ ถึงแยกหนองเบนแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่เส้นทางสาย 1072 ผ่านอำเภอลาดยาว ถึงสี่แยกเขาชนกันให้ตรงไปจนสุดเส้นทาง รวมระยะทางประมาณ 310 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง
    สิ่งอำนวยความสะดวก ที่พัก
    ที่อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ หน่วย มว. 4 มีลานกางเต็นท์กว้างขาง จะนำเต็นท์ไปเอง หรือจะเช่าเต็นท์และเครื่องนอนจากอุทยานฯ ก็ได้ ห้องน้ำบริเวณลานกางเต็นท์มีไว้บริการหรือจะนอนบ้านพักก็ได้ ทางหน่วยมีบ้านพักไว้บริการ 2 หลัง นอนได้หลังละ 10 คน หรือจะนอนบ้านชาวบ้านแบบโฮมสเตย์ก็ได้ จักรยานเสือภูเขาก็มีให้เช่าขี่ คันละ 100 บาท / คัน / เที่ยว เรือแคนนูก็มีให้พายเล่น
    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ หน่วย มว. 4 โทร 089-2687724 ศูนย์ประสานงานโฮมสเตย์บ้านแม่เรวา โทร 086-0130148 หรือ สายด่วนท่องเที่ยว 1672
    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    -----------
    ขอขอบคุณแหล่งที่มาของข้อมูล:
    http://www.amulet.in.th/forums/view_topic.php?t=553
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 949.jpg
      949.jpg
      ขนาดไฟล์:
      27.5 KB
      เปิดดู:
      69
  2. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,129
    อ นุ โ ม ท น า ส า ธุ. . . ขอบคุณครับ คุณโทนี จา


    .
     
  3. พงศ์830

    พงศ์830 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2008
    โพสต์:
    1,172
    ค่าพลัง:
    +1,196
    ไม่เคยทราบมาก่อนเลยครับ
     
  4. สร้อยฟ้ามาลา

    สร้อยฟ้ามาลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    18,933
    ค่าพลัง:
    +43,536
    ขอบคุณเจ้าคะ เคยขับรถไปแถบนั้น แต่ไม่ทราบว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง...
     
  5. Omjai_N

    Omjai_N เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    465
    ค่าพลัง:
    +174
    ไม่เคยรู้มาก่อนเลย ขอบคุณค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...