พระพุทธคุณคุ้มครอง..พระท่ากระดาน เนื้อชินเงิน กรุวัดเทวสังฆาราม วัดเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย พระพุทธคุณคุ้มครอง, 6 กรกฎาคม 2017.

  1. sepultura

    sepultura เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +17,209
    พี่ครับ ผมไปเจอบทความเรื่อง "พระเครื่องในพระชุดสกุลลำพูนที่เป็นเนื้อโลหะและเนื้อดินเผา” โดยสำราญ กาญจนคูหา (นายโบราณ) ในเว็ปไซค์นี้ครับ

    http://www.naiboran.com/article.php
    http://www.naiboran.com/article.php?id=10

    ผมคิดว่าน่าจะช่วยให้ความรู้เกี่ยวพระรอดเนื้อชิน และพระสกุลลำพูนเนื้อชินอื่นๆครับ
     
  2. sepultura

    sepultura เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +17,209
    หลวงพ่อแก้ว วัดพวงมาลัย.jpg
    ขออนุญาตนำเสนอประวัติของหลวงพ่อแก้ว วัดพวงมาลัยครับ

    ขอบคุณภาพของหลวงพ่อแก้ว วัดพวงมาลัยจาก http://www.trueamulet.com และประวัติของหลวงพ่อแก้ว วัดพวงมาลัยจาก นสพ ข่าวสดและ http://www.trueamulet.com

    http://www.trueamulet.com/profile/354_หลวงพ่อแก้ว-วัดพวงมาลัย
    https://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1459273468

    "พระครูวินัยธรรม" หรือ "หลวงพ่อแก้ว พรหมสโร" วัดพวงมาลัย ต.บ้านปรก อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม พระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งเมืองสมุทรสงคราม ที่คณะศิษยานุศิษย์ ต่างเลื่อมใสศรัทธา

    กำเนิดในปีมะแม พ.ศ.2393 พื้นเพเป็นชาว ต.บางแค อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

    ในวัยเยาว์ ศึกษาวิทยาคมจากบิดา ซึ่งอดีตเป็นทหารวังหน้า มีวิชาแก่กล้าเชี่ยวชาญในพุทธาคม และเป็นคนโปรดของวังหน้า เมื่ออายุมากขึ้น จึงลาออกจากทหารวังหน้า มาอยู่ที่ ต.บางแค อ.อัมพวา ถ่ายทอดพุทธาคมให้กับบุตรชายทั้ง 3 คน

    บรรพชา เมื่ออายุ 10 ขวบ ครั้นอายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ ตรงกับปี พ.ศ.2413 อุปสมบทที่พัทธสีมาวัดบางแคใหญ่ โดยมีหลวงพ่อเพ็ง วัดบางแคใหญ่ เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับฉายานามว่า พรหมสโร

    หลังอุปสมบท ศึกษาพุทธาคมและวิปัสสนากัมมัฏฐานกับหลวงพ่อเพ็ง วัดบางแคใหญ่ พระอุปัชฌาย์ ที่มีความเชี่ยวชาญและเก่งกล้าในทางวิปัสสนากัมมัฏฐาน และเรืองพุทธาคม

    จากนั้น เดินทางไปเมืองเพชรบุรี เพื่อศึกษาเพิ่มเติมด้านพุทธาคมและวิปัสสนากัมมัฏฐานที่วัดเขาตะเครา จ.เพชรบุรี ทั้งยังศึกษาเพิ่มเติมกับพี่ชายของท่านคือ อาจารย์เกต วัดทองนพคุณ และจำพรรษาที่วัดแห่งนี้ จนพี่ชายของท่านได้เป็นเจ้าอาวาส พร้อมทั้งศึกษาเรียนรู้ด้านวิชาช่างไม้ ช่างปูน จากวัดต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี จนมีความชำนาญในวิชาช่างแขนงดังกล่าว

    ด้วยเหตุที่หลวงพ่อแก้ว พำนักจำพรรษาและใช้เวลาศึกษาสรรพศาสตร์ต่างๆ อยู่เมืองเพชรเป็นเวลานาน ทำให้มีคนเข้าใจผิดคิดว่าท่านเป็นชาวเมืองเพชรบุรี

    กระทั่งปี พ.ศ.2424 วัดช่องลม อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ขาดเจ้าอาวาสปกครองดูแลวัด ก่อนที่จะมีประชาชนอาราธนาหลวงพ่อแก้วไปครองตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดช่องลม จ.สมุทรสงคราม

    หลังจากนั้น 6 ปี ท่านจึงย้ายไปดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัด พวงมาลัย

    กล่าวสำหรับวัดพวงมาลัย ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม สร้างเมื่อปี พ.ศ.2430 โดยสัสดีพ่วง และนางมาลัย จึงตั้งชื่อวัดว่า วัดพวงมาลัย โดยอาราธนาหลวงพ่อแก้ว จากวัดช่องลม มาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสรูปแรก

    ในห้วงที่หลวงพ่อแก้ว ครองวัดพวงมาลัย มีผลงานการพัฒนาหลายประเภท โดยเฉพาะด้านการก่อสร้าง ด้วยท่านมีฝีมือเชิงช่าง ที่ได้ศึกษามาจากเมืองเพชร ศิษย์ของท่านสมัยนั้น หากลาสิกขาบทจะเก่งด้านช่างไม้, ช่างปูน สามารถนำไปประกอบอาชีพได้

    รวมทั้งสร้างเจดีย์แบบมอญที่วัดพวงมาลัย เรียกว่า เจดีย์หงสาวดี หรือเจดีย์หงษา ด้านในมีพระพุทธบาทจำลองและพระพุทธปฏิมากรอยู่ทั้ง 4 ทิศ

    ในด้านวัตถุมงคลแล้ว ไม่มีใครในเมืองสมุทรสงครามในยุคนั้นที่จะไม่รู้จักตะกรุดใบลาน หรือที่เรียกกันภาษาชาวบ้านว่า "ตะกรุดบังปืน" หลวงพ่อแก้ว วัดพวงมาลัย ด้วยอุปเท่ห์ในการสร้างที่ต้องเฉพาะเจาะจงให้ผู้ที่ต้องการตะกรุดไปใช้ ต้องไปตัดใบลานด้วยตัวเองจากต้นลาน ที่ปากคลองบางปืน เท่านั้น (ปัจจุบัน บ้านบางปืน หมู่ 6 ต.นางตะเคียน อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม)

    นอกจากตะกรุดบังปืนที่เลื่องชื่อ ยังมี ผ้ายันต์ ลูกอม

    หลวงพ่อแก้ว วัดพวงมาลัย เป็น พระคณาจารย์ผู้ทรงคุณ เรืองพุทธาคม ชื่อเสียงเกียรติคุณในด้านความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ของท่านเป็นที่เล่าขานโด่งดังขนาดที่ว่าเจ้านายหลายพระองค์ในกรุงเทพฯ แวะมาสนทนาธรรมกับท่านถึงเมืองสมุทรสงคราม อาทิ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว, สมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมพระยาวชิรญาณวโรรส, สมเด็จกรมพระยาดำรงราชานุภาพ ฯลฯ

    โดยเฉพาะสมเด็จเจ้าฟ้าภาณุรังสีสว่างวงศ์ กรมพระยาภาณุพันธุมาศวรเดช ทรงคุ้นเคยกับหลวงพ่อแก้วเป็นพิเศษ โดยได้สร้างตำหนักส่วนพระองค์ชื่อว่า "ญาโณยาน" ไว้ที่ข้างวัดพวงมาลัย 1 หลัง เพื่อเป็นที่พักผ่อน

    ตำหนักหลังดังกล่าวเป็นหลังเดียวกับที่ สมเด็จกรมพระนครสวรรค์วรพินิต เคยเสด็จมาประทับ แต่ปัจจุบันตำหนักนั้นได้ชำรุดทรุดโทรมลงและถูกรื้อไปในที่สุด เหลือเพียงที่ดินตกทอดแก่ทายาทในตระกูลภาณุพันธ์ ซึ่งทายาทท่านนั้นได้ถวายให้เป็นที่ธรณีสงฆ์วัดพวงมาลัย

    มรณภาพ เมื่อปี พ.ศ.2462 รวมอายุ 69 ปี พรรษา 49
     
  3. thippanannat

    thippanannat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    199
    ค่าพลัง:
    +566
    จองรายการนี้ครับ สมเด็จ พิมพ์มีหน้าตา วัดประสาท พ.ศ ๒๕๐๖
     
  4. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,764
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,414
    IMG_20171205_101358ด1.jpg
    ตะกรุดไม้ไผ่ หุ้มตะกั่วถ้ำชา ลงเหล็กจาร หลวงพ่อกวย


    ดอกนี้เป็นตะกรุดโทน ยาว 5 นิ้วเต็มๆ ครับ

    ปิดการขายครับ
    ตะกรุดไม่ไผ่ พระเกจิยุคก่อนจะใช้ไม้ไผ่ยอดด้วน อาจจะถูกฟ้าผ่าหรือก่อไผ่นั้นอาจจะถูกไฟไหม้ แต่ไม้ไผ่ยอดด้วนที่อยู่กลางกอนั้น ไฟไม่สามารถทำอันตรายได้ และปลายต้องชี้ไปทางทิศที่กำหนดไว้ แต่...ผมจำไม่ได้แล้วว่าต้องชี้ไปทางทิศไหน ไม้ไผ่ที่มีคุณสมบัติเช่น ที่ว่านี้...ถือว่าเป็นของ ทนสิทธิ์ เป็นของศักดิ์สิทธิ์โดยธรรมชาติ จึงจะสามารถนำมาทำตะกรุดได้ อย่างดีเยี่ยม มีพุทธคุณสูง

    ตะกั่วถ้ำชานั้น เป็นตะกั่วที่ใช้เป็นหีบห่อบรรจุใบชา มาจากเมืองจีน เมื่อนำใบชามา ชงน้ำดื่มจนหมด จะเหลือตะกั่วที่ใช้หีบห่อบรรจุใบชา พระเกจิอาจารย์บางท่าน...จะนำตะกั่วถ้ำชานี้มาจารเป็นตะกรุดบ้าง หล่อเป็นพระเครื่องแจกจ่ายให้ลูกศิษย์ และบุคคลต่างๆ ครับ


    มีข้อสังเกตุว่า..เนื้อของตะกั่วห่อใบชา ตะกั่วถ้ำชาจะมีสีสรรวรรณะแปลกตากว่าตะกั่วที่พบเห็นทั่วไป เท่าที่เคยพบจะมีสีเทาอมเขียว บางครั้งจะมีสีดำอมเขียวแปลกๆตา บรรยายภาพไม่ถูกครับ

    IMG_20171205_115422ด1.jpg . IMG_20171205_100400ด1.jpg . IMG_20171205_101358ด1.jpg

    ตะกรุดไม้ไผ่ยอดด้วน หุ้มตะกั่วถ้าชา ลงเหล็กจาร ของหลวงพ่อกวย เป็นตะกรุดในยุคต้นๆ น่าจะสร้างก่อนปี พ.ศ 2500 นานพอสมควร พุทธคุณคงจะหนักไปทาง คงกระพัน แคล้วคลาด เป็นหลักใหญ่ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มกราคม 2021
  5. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,764
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,414
    IMG_20171205_143046.jpg
    พระปิดตา เนื้อผงพุทธคุณ หลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์


    ปิดการขายครับ
    พระปิดตา หลวงพ่อแก้ว องค์นี้ เป็นพระเนื้อผงพุทธคุณล้วนๆครับ ไม่มีการคลุกรักใดๆ น่าจะใช้น้ำมันตังอิ๊วเป็นตัวประสานให้ยึดเกาะ เนื้อหาหนึกนุ่มจัดสุดๆ ใกล้เคียงกับเนื้อ พระสมเด็จวัดระฆังมากๆ ได้มาสภาพนี้เลยครับ ไม่เคยล้าง ไม่เคยตกแต่งผิวใดๆทั้งสิ้นครับ

    จริงๆแล้วหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ ไม่ได้มีแต่พระเนื้อผงคลุกรัก แต่เพียงอย่างเดียว เนื้อผงพุทธคุณ เนื้อผงใบลาน ตะกั่วสนิมแดง ก็มีการสร้างด้วยครับ เพียงแต่อาจจะมีจำนวนน้อย ไม่มากเท่า พระปิดตาเนื้อผงคลุกรักของท่าน ที่กล้าพูดเช่นนี้เพราะว่าเนื้อต่างๆดังที่กล่าวมา..เคยเห็นกับตาตัวเองมาแล้วครับ

    IMG_20171205_143046.jpg .. IMG_20171205_143232.jpg

    พระปิดตา หลังแบบ เนื้อผงพุทธคุณองค์นี้..เก่าแบบธรรมชาติครับ ค่อยๆเก่าวันละนิดวันละหน่อย ค่อยๆสะสมความเก่า มีความแห้งมีการหดตัวตามธรรมชาติของพระเนื้อผง ที่จะต้องมีการคายน้ำ โดยการค่อยๆระเหยออกมา จึงทิ้งร่องรอยไว้ที่พื้นผิวให้เห็นถึงความแห้งที่แฝงไว้ด้วยความหนึกนุ่ม ของวัตถุที่ผ่านการเวลา ผ่านสภาวะแวดล้อมความร้อนความชื้น มาเป็นเวลายาวนาน

    ราคาจับต้องได้อย่างแน่นอนครับ..ขอเพียงคุณมีศรัทธา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มกราคม 2021
  6. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,764
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,414
    IMG_20171205_160921.jpg
    พระสิวลี เนื้อผงน้ำมัน ผสมผงใบลาน หลวงพ่อกวย


    ปิดการขายครับ
    พระสิวลีเขี้ยวงูครับ องค์จริงใหญ่กว่าเขี้ยวงูไม่มาก

    IMG_20171205_161045.jpg

    index21.jpg
    ขอศิษย์ทั้งหลาย จงอย่าอดอย่าอยาก
    อย่ายากอย่าจน อย่าต่ำกว่าคน อย่าจนกว่าเขา

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มกราคม 2021
  7. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,764
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,414
    IMG_20171205_150708.jpg
    สมเด็จคะแนน พิมพ์นิยม ๐๙ บางขุนพรหม


    (สมเด็จคะแนน..องค์เล็กประมาณนิ้วก้อยครับ)

    ปิดการขายครับ
    วัดถุประสงค์ในการสร้าง เนื่องจากการเปิดกรุสมเด็จวัดใหม่อมตรส หรือ..สมเด็จบวัดบางขุนพรหมครั้งใหญ่ เมื่อปีพ.ศ 2500 นั้นปรากฎว่ามีพระสมเด็จแตกหัก เป็นจำนวนมาก จึงมีความคิดว่าน่าจะนำพระสมเด็จ กรุวัดบางขุนพรหม ที่แตกหักมาตำบดแล้วผสมแล้วกดพิมพ์พระขึ้นมาใหม่ท่าจะดีแน่ งานนี้เป็นงานใหญ่มากครับ มีกะการเกณฑ์ฆราวาส พระ-เณร มาช่วยกันกดพิมพ์พระ ช่วยกันบดผสมเนื้อพระ โดยมีมวลสารจากพระเกจิชื่อดัง ส่งมาช่วยมากมาย

    สำคัญสุดขาดไม่ได้เลย นั่นคือชิ้นส่วนพระสมเด็จ กรุวัดใหม่อมตรส จำนวนมากที่ได้บดเตรียมไว้คลุกเคล้า ผสมกับเนื้อปูนปั้นสูตรโบราณ แม่พิมพ์เป็นแบบโบราณ ดังนั้นต้องนำมาตัดเนื้อเกิน ด้วยมืออีกครั้ง ความที่ใส่ผงเก่า กรุบางขุนพรหมลงไปมาก ทำให้เนื้อพระไม่ค่อยจะประสานกัน..กลายเป็นเอกลักษณ์ของเนื้อพระสมเด็จ ปี ๐๙

    IMG_20171205_150708.jpg
    .. IMG_20171205_150835.jpg


    พระสมเด็จ บางขุนพรหม ปี ๐๙ เป็นพระดีคุ้มตัวอยู่แน่นอนครับ ถ้าเราพอมีศีลมีธรรม ไม่ก่อกรรทำสิ่งไม่ดีมากจนเกินเลยไป พระสมเด็จ ปี ๐๙ ที่มีส่วนผสมของ สมเด็จ กรุบางขุนพรหม ที่ปลุกเสกโดย สมเด็จพุฒาจารย์ โต คุ้มครองเราแน่นอน...ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มกราคม 2021
  8. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,764
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,414
    IMG_20171123_185608.jpg
    หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง พิมพ์ปิดตาข้าวตอกแตก


    องค์จริงเล็กมากๆครับ เล็กประมาณเมล็ดฝักทอง องค์นี้เป็นเนื้อตะกั่วนม ผิวปรอทบางๆ

    ปิดการขายครับ
    พระปิดตา ข้าวตอกแตก เจ้าคุณเฒ่า หลวงปู่เอี่ยมวัดหนัง ฝั่งธน เป็นพระปิดตาองค์เล็กๆ ที่มีพระพุทธคุณเกินตัวมากมายมหาศาล โดยเฉพาะด้านมหาอุตม์นับได้ว่าสุดยอด เป็นที่กล่าวขานมานาน ตั้งแต่ครั้งโบราณแล้ว ทำให้ผู้คนรู้จักชื่อเสียงของ..หลวงปู่เอี่ยม

    กรรมวิธีการสร้าง หลวงปู่เอี่ยมท่านจะนำตะกั่วมารีดเป็นแผ่นบางๆ จากนั้นท่านจะใช้เหล็กจาร จารอักขระขอม พระคาถาหัวใจต่างๆ พระสูตรต่างๆ ตามที่ท่านได้ร่ำเรียนมา จากครูบาอาจารย์ของท่าน จากนั้นจะนำแผ่นตะกั่วที่ลงอักขระแล้ว ไปหล่อหลอม เสร็จแล้วจะตะกั่วที่หลอมมารีดเป็นแผ่นบางๆ เพื่อจะจารอักขระเลขยันต์ต่างๆ ท่านจะทำวนเวียนเช่นนี้หลายครั้ง โบราณเรียกว่าการลงถมยันต์ เป็นการเพิ่มความศักดิ์สิทธิ์ เป็นร้อยเท่าทวีคูณนั่นเองครับ

    IMG_20171123_185608.jpg .. IMG_20171123_185823.jpg

    เล่ากันว่าเวลาท่านจะปลุกเสกนั้น หลวงปู่เอี่ยมท่านจะนำพระปิดตาใส่ไว้ในบาตร พอถึงเวลาปลุกเสกท่านจะปลุกเสกจนพระวิ่งในบาตรเสียงดังเกรียวกราว มีเสียงลั่นเปลี้ยเหมือนเวลาเราคั่วข้าวตอกแตก บางองค์ถึงกับกระเด็นกระดอน..ออกมานอกบาตรเลยนั่นเทียว นั่นเป็นเหตุการณ์ที่บรรดาลูกศิษย์ลูกหาแอบดูตอนท่านปลุกเสก พระปิดตาเนื้อตะกั่วนม เนื้อในขาว ที่ต่อมาเรียกขานกันว่า...พระปิดตาข้าวตอกแตก หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มกราคม 2021
  9. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,764
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,414
    วันนี้ค้นพระมากไปหน่อย ได้พระมาพอควร แต่..หมดปัญญาถ่ายรูป เพราะดันเวียนหัวตาลายเสียก่อน อาการเหมือน...โรคชราภาพ จังเลยครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มกราคม 2021
  10. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,764
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,414
    IMG_20171116_193015.jpg
    พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่ เนื้อผงน้ำมัน หลวงพ่อกวย


    พระผงน้ำมัน เนื้อครู เนื้อจัดสุดๆดูง่ายๆ มาแล้วครับ เนื้อละเอียดหนึกนุ่มนวล แก่ผงพุทธคุณ แก่น้ำมัน

    ปิดการขายครับ
    ท่านใดอยากได้พระของหลวงพ่อกวย ที่แท้อย่างแน่นอนแท้จริงๆ แท้อย่างไร้ข้อกังขา ขอเรียนเชิญเลยครับ องค์นี้ไม่มีคำว่าผิดหวัง ไม่ต้องไปเช่าหาองค์ละหลายๆหมื่น องค์ละเป็นแสนๆหรอครับ

    IMG_20171116_193015.jpg .. IMG_20171116_193340.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มกราคม 2021
  11. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,764
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,414
    IMG_20171208_193011.jpg
    นางพญาเนื้อผงน้ำมัน หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม


    ปิดการขายครับ

    องค์นี้สวยครับ มีหน้าตาจมูกปากเห็นอยู่ไรๆครับ

    IMG_20171208_193011.jpg .. IMG_20171208_193253.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มกราคม 2021
  12. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,764
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,414
    IMG_20171208_192245.jpg
    พระวัดพลับ พิมพ์ยืนวันทาเสมา หลวงพ่อกวย


    ปิดการขายครับ
    พระวัดพลับ เนื้อผงน้ำมันองค์นี้ มีขนาดเล็กกว่าพระวัดพลับ ที่เป็นพระกรุ ประมาณครึ่งหนึ่งเห็นจะได้ครับ คงจะอาศัยเค้าโครงของพระวัดพลับ พิมพ์ยืนวันทาเสมา กรุวัดพลับเป็นเค้าโครง แล้วแกะพิมพ์ขึ้นมาใหม่ บางท่านก็ว่าถอดพิมพ์พระผงวัดพลับ ของหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ มาอีกทีหนึ่งครับ...ท่านลองพิจารณาดูเถิดครับ

    IMG_20171208_192245.jpg
    .. IMG_20171208_192437.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มกราคม 2021
  13. sepultura

    sepultura เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +17,209
    C2783C7D-E366-4517-8BB2-462AD0EA9519.jpeg
    ตะกรุดที่ผมเช่าจากพี่ไปนั้นผมไม่ได้เอาเก็บไว้ในกล่องเฉยๆ ผมนำมาใส่หลอดแล้วแขวนกับเชือกคาดเอวของครูบาอาจารย์ (หลวงพ่อแป๋ว วัดดาวเรือง ศิษย์หลวงพ่อกวย) เพื่อบูชาคาดเอวติดกายยามออกไปทำงานนอกบ้าน พุทธคุณของวัตถุมงคลของครูบาอาจารย์ในสมัยก่อนเท่าที่ผมสัมผัสได้ถึงไม่พบกับเหตุการณ์ใดๆแต่ก็คุ้มครองรักษาให้ผมออกไปทำงานและกลับสู่บ้านอย่างปลอดภัยทุกวันครับ
     
  14. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,764
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,414
    IMG_20170801_143903.jpg
    พระนาคปรก เนื้อเมฆพัตร หลวงปู่ใจ วัดเสด็จ 2490


    องค์จริงมีขนาดเล็กประมาณ ครี่งซีกของนิ้วก้อยครับ

    ปิดการขายครับ
    หลวงปู่ใจ ท่านเป็นพระเกจิยุคเก่า ที่มีพลังอำนาจทางจิตสูงมากๆ ทั้งมีเตโชกสิณที่ทรงพลัง เมื่อครั้งที่ท่านไปเรียนวิชากับ หลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว กาญจนบุรี โดยหลวงปู่ยิ้มในขณะนั้นท่านชราภาพมาก ท่านจึงไม่รับศิษย์แบบธรรมดา เพราะท่านไม่มีเวลาพอที่จะสั่งสอน

    ดังนั้นหลวงปู่ยิ้ม แห่งวัดหนองบัว จึงมีเงื่อนไขในการรับลูกศิษย์ว่า ใครจะมาเรียนวิชากับท่าน ต้องเพ่งกสิณให้ไส้เทียนให้ขาดเสียก่อน จึงจะยอมรับเป็นลูกศิษย์ ให้เรียนวิชากับท่าน ซึ่งหลวงปู่ใจ สามารถเพ่งเตโชกสิณ จนไส้เทียนขาด โดยใช้เวลาไม่นานนัก หลวงปู่ยิ้ม จึงยอมรับหลวงปู่ใจ วัดเสด็จ เป็นศิษย์เรียนวิชากับท่าน

    IMG_20170801_143903.jpg
    .. IMG_20170801_143837.jpg

    พระหล่อพิมพ์พระนาคปรก เนื้อเมฆพัตร สร้างประมาณปี พ.ศ 2490 พุทธคุณ ของพระนาคปรก เชื่อกันว่าเมื่อบูชาแล้วย่อมปกปักรักษาเจ้าของให้อยู่เย็นเป็นสุข ยิ่งเมื่อได้พระผู้มี พลังอำนาจทางจิตสูง ทั้งมีเตโชกสิณที่ทรงพลัง เป็นผู้ปลุกเสกให้ ย่อมมีพุทธคุณที่ทรงอานุภาพเต็มเปี่ยม..อย่างแน่นอนครับ

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มกราคม 2021
  15. hirtr1

    hirtr1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    390
    ค่าพลัง:
    +2,081
    จองพระนาคปรกหลวงปู่ใจครับ
     
  16. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,764
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,414
    ได้เลยครับพี่
     
  17. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,764
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,414
    IMG_20171208_200224.jpg
    ลูกอมทรายเสก ผสมผงพุทธคุณ หลวงพ่อกวย


    ลูกอมทรายเสก ตัวจริงนั้นลูกใหญ่กว่านิ้วก้อย...นิดเดียวครับ

    ปิดการขายครับ
    ลูกอม ทรายเสก ของหลวงพ่อกวย นั้นขลังศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนักครับ มีอานุภาพทางด้าน ป้องกันภูตผีปีศาจ วิญญาณที่มีจิตใจชั่วร้าย ป้องกันมนต์ดำ ลมเพลมพัด เสกของใส่ตัว คุณไสยต่างๆ มากมาย อีกทั้งมีพุทธคุณทางด้านคงกระพัน แคล้วคลาด เป็นเลิศ

    IMG_20171208_200224.jpg .. IMG_20171208_195939.jpg

    ดังจะเห็นได้ว่ามีพระของท่านจำนวนไม่น้อย มีทรายเสกผสมในเนื้อ ลูกอมทรายเสก...ปลุกเสกด้วย มนต์พระกาฬ หรือว่ามนต์มหากาฬ อานุภาพของมนต์บทนี้...เมื่อมีใครคิดจะมาทำร้าย คิดไม่ดีกับผู้ที่มีวัตถุมงคลที่ปลุกเสกกำกับด้วยมนต์นี้ จะสะท้อนสิ่งที่ตัวเองคิดทำเข้าตัวผู้คิดชั่วนั้นเอง บางท่านว่ามนต์มหากาฬ นั้นสะท้อนกลับต่อผู้คิดชั่วนั้น รุนแรงมาก ถึงขั้นวิบัติฉิบหาย กันไปเลยล่ะครับ ดังนั้นลูกอมทรายเสก จึงเป็นที่ครั่นคร้าม ของนักเลงมนต์ดำ ไสยเวทย์ฝ่ายต่ำ ที่ชอบทำของใส่ผู้อื่น...เป็นยิ่งนักครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มกราคม 2021
  18. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,764
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,414
    IMG_20171208_195341.jpg
    ลูกอม เนื้อว่านยาผสมผง หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว

    ปิดการขายครับ
    ลูกอมว่านยาผสมผง แก่ว่านพญาไม้ผุ ซึ่งเป็นพญาของว่านทั้งปวง คุณพิเศษว่านพญาไม้ผุ เวลาฤดูแล้งว่านจะขมวดผุ พอหน้าฝนมาต้นว่านจะฟื้นคืนชีวิต ขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง ไม่มีวันตาย ไม่มีวันพ่าย นั่นเป็นคุณสมบัติ เป็นอุปเท่ห์ที่สำคัญ..ของว่านพญาไม้ผุ มีคุณวิเศษทางด้านคงกระพันชาตรี แคล้วคลาด มหาอำนาจ

    ลูกอมเนื้อว่านยา ผสมผงพุทธคุณ...สร้างจากว่านยา ว่านมงคลต่างๆหลากชนิด เท่าที่สังเกตุดูด้วยสายตา น่าจะใช้ว่านพญาไม้ผุเป็นหลักใหญ่ ว่านพญาไม้ผุนั้น มีคุณวิเศษด้านคงกะพัน ป้องกันคุณไสย มหาอำนาจ ส่วนที่เหลือคงจะเป็นว่านยาบางตัวที่ใช้สร้างยาจินดามณี ผสมกับผงพุทธคุณประกอบด้วย ผงอิทธิเจ ผงปถมัง ผงมหาราช ผงพุทธคุณ ผงตรีนิสิงเห นำมาคลุกเคล้านวดผสมด้วยน้ำผึ้ง แล้วจึงนำมาปั้นเป็นเม็ด ใหญ่สุดประมาณนิ้วก้อย

    IMG_20171208_195341.jpg .. IMG_20171208_195239.jpg

    พระพุทธคุณ ป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ ป้องกันการถูกกระทำจากคุณไสย์ ทำของใส่เรา ลมเพลมพ้ด กันเสนียดจัญไร รักษาโรคภัยไข้เจ็บ มีคุณวิเศษด้านคงกะพัน แคล้วคลาด พกติดตัวเป็น มหาอำนาจ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มกราคม 2021
  19. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,764
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,414
    IMG_20171123_184243.jpg
    พระปิดตา เม็ดบัว หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า


    ปิดการขายครับ
    องค์จริงเล็กมากๆครับ เล็กกว่าเม็ดน้อยหน่า น่าจะประมาณเขึ้ยวงู

    พระปิดตา องค์นี้สร้างจากเนื้อตะกั่ว เมื่อผ่านกาลเวลาอันยาวนาน เนื้อตะกั่ว จึงแสดงออกถึงความเก่าโดยการขึ้นคราบไขวัว เจือด้วยสนิมแดง ขึ้นแซมสนิมไขเป็นบางจุด เนื้อตะกั่ว ขึ้นไขดูง่ายแบบนี้ น่าจะมีอายุการสร้างใกล้เคียง 100 ปี เป็นที่สุดครับ

    IMG_20171123_184243.jpg .. IMG_20171123_184551.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มกราคม 2021
  20. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,764
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,414
    IMG_20171108_140231.jpg
    พระปางอุ้มบาตร สร้างในรัชสมัย รัชการที่ 5


    องค์พระมีขนาดนิ้วก้อย..เท่านั้นเองครับ


    ปิดการขายครับ
    โดยสร้างพร้อมกับพระกริ่งสวนเต่า ซึ่งเทองหล่อพระบริเวณสวนเต่า ภายในพระบรมมหาราชวัง ในสมัยรัชกาลที่ 5 จึงเรียกพระชุดนี้กันว่า พระกริ่งสวนเต่า จุดประสงค์ในการสร้างเพื่อแจกให้กับ..บุคคลชั้นสูง ศิลป์การสร้าง..โดยช่างฝีมือหล่อเททอง ชั้นบรมครู ซึ่งท่านดูได้จากรายละเอียดต่างในองค์พระ ไม่ว่าจะเป็นบาตรที่อุ้ม จะใส่รายละเอียดไว้อย่างสวยงาม องค์พระจะสวมใส่ประคำสาย แสดงรายละเอียด ของเม็ดลูกประคำ ไว้อย่างชัดเจนสวยงาม เชียวครับ

    IMG_20171108_140231.jpg .. IMG_20171108_140447.jpg .. IMG_20171108_141054.jpg

    ปีที่สร้างประมาณปี พ.ศ 2450 ผู้ปลุกเสก เท่าที่ฟังคนเก่าๆบอกไว้ จะมีดังนี้ พระธรรมโกษาจารย์ แพ ติสฺสเทโว หลวงปู่เอี่ยม ว้ดหนัง ท่านเจ้ามา วัดสามปลื้ม หลวงพ่อทา วัดพะเนียงแตก นครปฐม หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว จ.นครปฐม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มกราคม 2021

แชร์หน้านี้

Loading...