ร่วมบุญสร้างเมรุ

ในห้อง 'อนุโมนาบุญ - อุทิศบุญส่วนกุศล' ตั้งกระทู้โดย fa-din, 4 มกราคม 2010.

  1. fa-din

    fa-din Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2010
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +58
    ในวาระสุดท้ายของชีวิต สำหรับที่นี่ สำนักสงฆ์ซับสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ไม่มีเมรุเผาศพ ต้องเผากันกลางแจ้ง บางครั้งชิ้นส่วนร่างกายกระเด็นออกมา เป็นภาพที่สลดใจยิ่งนัก<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
    <o:p></o:p>
    ร่วมบุญสร้างเมรุด้วยกันนะคะ...สอบถามรายละเอียด หน่อง โทรศัพท์ 08-9310-2741<o:p></o:p>
    <o:p></o:p>
    ขออนุโมทนาบุญ (ทอดผ้าป่าสร้างเมรุในเดือน ก.พ.53)<o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
     
  2. บุญญสิกขา

    บุญญสิกขา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,863
    ค่าพลัง:
    +14,471
    ผ้าป่าสร้างเมรุเผาศพ สำนักสงฆ์ซับสมบูรณ์ จังหวัดชัยภุูมิ



    [​IMG]



    [​IMG]




    ที่มาข้อมูล : http://palungjit.org/newreply.php?do=newreply&p=1864602


    [MUSIC]http://audio.palungjit.org/attachment.php?attachmentid=17515[/MUSIC]​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มกราคม 2010
  3. fa-din

    fa-din Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2010
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +58
    ร่วมบุญสร้างเมรุ (รายละเอียดเพิ่มเติม)

    [​IMG]สวัสดีสวัสดีค่ะ

    ร่วมบุญสร้างเมรุด้วยกันนะคะ

    สำนักสงฆ์ซับสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ยังไม่มีเมรุเผาศพ ต้องเผากันกลางแจ้ง บางครั้งชิ้นส่วนอวัยวะก็กระเด็นออกมา เป็นภาพที่สลดใจยิ่งนัก

    จากการสอบถามประมาณการค่าใช้จ่ายในการสร้าง ต้องใช้งบประมาณ 300,000.-บาท จึงได้ตั้งกองผ้าป่าเพื่อร่วมบุญสร้างเมรุ กำหนดการทอดผ้าป่า 21 ก.พ.53

    สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม "หน่อง" โทรศัพท์ 08-9310-2741
    โอนเงินเข้าบัญชี ธนาคารกรุงเทพ สาขาย่อยคาร์ฟูร์อ่อนนุช
    เลขที่บัญชี 076-0-20329-9
    ชื่อบัญชี วรรณี เลิศสกุลนำสิน

    ขออนุโมทนาบุญค่ะ...หน่อง


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. บุญญสิกขา

    บุญญสิกขา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,863
    ค่าพลัง:
    +14,471
    ผ้าป่าสร้างเมรุเผาศพ สำนักสงฆ์ซับสมบูรณ์ จังหวัดชัยภุูมิ

    ในคัมภีร์ขุททกนิกาย อุปทาน แสดงไว้ว่า

    พระอรหันต์รูปหนึ่ง ได้ประกาศบุพกรรมของตนแก่เพื่อนพรหมจรรย์ว่า เมื่อมหาชนทั้งหลาย สร้างเชิงตะกอนที่ถวายพระเพลิงพระบรมศพพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงพระนามว่าปทุมมุตตระ เรามีจิตเลื่อมใสได้ช่วยเหลือ และถวายเครื่องหอมเพื่อการนั้น มุ่งบูชาพระสัมมาสัมพุทธเจ้าองค์นั้น


    ด้วยอานิสงส์ที่ได้ร่วมกุศลในการสร้างเชิงตะกอนนั้น
    ทุกชาติที่เกิดไม่เคยประสบความทุกข์ เพราะผลกรรมชั่ว
    และผลกุศลกรรมอันเกิดแก่การสร้างเชิงตะกอนนั้น


    เป็นเสมือนเพื่อนที่ดีคอยสะกิดไม่ให้ทำกรรมชั่ว และเตือนให้ทำกรรมดี ผลกรรมที่ข้าพเจ้าทำมาทุกชาติมีชาติสร้างเชิงตะกอน เป็นต้น เสริมส่งให้เกิดในศาสนาของพระบรมศาสดาของเราแล้วเกิด เลื่อมใสในเพศบรรพชิต จึงออกบวชเป็นภิกษุบำเพ็ญสมณธรรม และได้สำเร็จเป็นพระอรหันต์ผู้ทรงอภิญญารูปหนึ่งในพร ะพุทธศาสนา

    บุคคลตัวอย่างที่ยกมาแสดงนี้ เป็นพยานยืนยันว่าการสร้างที่เผาศพจะลักษณะใดราคามาก น้อยเท่าใด สวยงามไม่สวยงามเพียงใดก็ตาม ถ้าผู้สละทรัพย์สร้างมีจิตใจมุ่งต่อบุญกุศลไม่ได้หวังผลอย่างหนึ่งอย่างใดเป็นเครื่องตอบแทนและการทำนั้นเป็นกรรมสุจริต ผลิตผลในทางดีตามส่วนแห่งผู้รับและเจตนาของผู้ให้

    ความสะอาด เป็นของจำเป็นแก่ทุกๆ คนและสถานที่ คนเราถ้าสะอาดแต่เพียงร่างกายของตน ส่วนเครื่องใช้และสถานที่สกปรกก็ใช้ไม่ได้ ต้องสะอาดพร้อมทุกๆ อย่างจึงจะจัดเป็นคนสะอาด


    เฉพาะอย่างยิ่งการเผาศพ ถ้าเผากันเรี่ยราดไป ไม่มีที่เผาแน่นอน ความอากูลสกปรกก็จะเกิดขึ้น เป็นที่อุจาดตาของผู้ได้เห็น และอาจเป็นแหล่งให้เกิดโรคอย่างหนึ่งได้เพราะเนื้อหนังมังสาของคนเราพวกเราชอบในสมัยหนึ่ง และเกลียดกลัวในสมัยหนึ่ง คือสมัยที่ตาย ก่อนตายแม้จะรักใคร่พอใจอย่างใดก็ตาม เมื่อตายเน่าพองน้ำเหลืองไหล ส่งกลิ่นเหม็นเราเกลียดเรากลัว ไม่ต้องการเข้าใกล้ ต้องการเผาหรือฝังให้เสร็จๆ ไป เพียงเท่านี้ก็เป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นได้ว่าเราต้องการความไม่มีโรค

    การที่ได้ร่วมกันสร้างฌาปนสถานก็เพราะมาพิจารณาเห็นผลดังกล่าวมาแล้ว และเป็นการเตรียมตัวก่อนตายทั้งฝ่ายโลกฝ่ายธรรม การสร้างเมรุถวายเป็นของสงฆ์ไว้ในวัด จัดเป็นทานและเป็นสังฆทาน มีผลไพศาลควรแก่อนุโมทนา และจัดว่าเป็นผู้ไม่ประมาท รีบทำบุญกุศลซึ่งจะเป็นที่พึ่งของตนทั้งปัจจุบันและในภพอื่น

    นึกขึ้นมาเมื่อใดก็ภูมิใจเมื่อนั้นว่า บุญกุศลอันเป็นสบียงก็ไม่เป็นทุกข์ เพราะตนได้เตรียมไว้พร้อมแล้ว การจากโลกนี้ไปสู่โลกอื่น ก็เหมือนการเดินทางไกลไปต่างถิ่นเป็นเวลานาน ชีวิตสังขารของสัตว์ทั้งหลาย ก็ย่อมแตกดับไปตามกาลเวลา ดังพระพุทธพจน์ที่ว่า ภาชนะดินที่ช่างหม้อทำแล้ว ล้วนมีความแตกเป็นที่สุด ฉันใด ชีวิตของสัตว์ทั้งหลายก็ฉันนั้น

    อนึ่ง การทำบุญใหญ่ด้วยการสร้างเมรุ เป็นบุญวิธีพิเศษที่มุ่งการอนุเคราะห์ สงเคราะห์และบูชาคุณ เรียกว่า เป็นการสร้างสถานมรณานุสรณ์ อนุสรณ์ระลึกนึกถึงความตาย ทำให้เป็นคนไม่ประมาทขาดสติ จิตเป็นสมาธิ จัดเป็นธรรมวิทยาทานว่าด้วยอภิณหะปัจจะเวกขะณะ คือหลักพิจารณาสัจจะชีวิต ๕ ประการ คือ

    ๑ เรามีความแก่เป็นธรรมดา ไม่สามารถล่วงพ้นความแก่ไปได้
    ๒ เรามีความเจ็บเป็นธรรมดา ไม่สามารถล่วงพ้นความเจ็บไปได้
    ๓ เรามีความตายเป็นธรรมดา ไม่สามารถล่วงพ้นความตายไปได้
    ๔ เราจะต้องพลัดพรากจากของรักของชอบใจทั้งสิ้นไป
    ๕ เรามีกรรมเป็นของตัว ทำดีได้รับผลดีทำชั่วได้รับผลชั่ว


    และเมื่อสร้างเมรุด้วยศรัทธา โดยเคารพ ในโอกาสอันสมควร ทำด้วยจิตอนุเคราะห์สงเคราะห์บูชาคุณและไม่เป็นการกระทบกระทั่งตนและคนอื่น ย่อมมีอานิสงส์มหาศาล คือเป็นผู้ประกาศความเป็นญาติธรรมให้ชาวโลกได้เห็นเป็นประจักษ์ เป็นผู้กระทำการบูชาอย่างโอฬารต่อท่านผู้ละโลกนี้ไปแ ล้ว เป็นผู้ถวายกำลังพระภิกษุสงฆ์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาให้สถาพร เป็นผู้ได้ชื่อว่ามีบุญมิใช่น้อยคอยเฝ้ารักษาตลอดไป <O:p</O:p
    <O:p
    อนุโมทนาข้อมูล : วัดเทียบศิลาราม (พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (พระครูน้ำฝน) วัดไผ่ล้อม นครปฐม
     
  5. lowprofile

    lowprofile เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,391
    ค่าพลัง:
    +6,023
    สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม "หน่อง" โทรศัพท์ 08-9310-2741

    1) ชื่อบัญชี วรรณี เลิศสกุลนำสิน
    บัญชี ธนาคารกรุงเทพ สาขาย่อยคาร์ฟูร์อ่อนนุช
    เลขที่บัญชี 076-0-20329-9

    หรือ

    2) ชื่อบัญชี วรรณี เลิศสกุลนำสิน
    ธนาคาร กรุงไท เลขบัญชี 0471498734 สาขา สุขุมวิ 39

    +++++++++++++++++++++++++++++++++
    ผมจะโอน 200 บาท วันนี้ 10/01/53 ตามที่เรียนท่านจขกท ไว้ ขออนุโมทนาสาธุกับท่านจขกท และทุกๆๆท่านที่ร่วมกุศลทั้งทางตรงและทางออ้มมา ณ ที่นี้ด้วยครับ สาธุ สาธุ สาธุ
     
  6. บุญญสิกขา

    บุญญสิกขา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,863
    ค่าพลัง:
    +14,471
    เมื่อวันที่ ๑๑ ม.ค. ๕๓ ได้ร่วมบุญผ้าป่า สร้างเมรุเผาศพ สำนักสงฆ์ซับสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ บัญชี ธนาคารกรุงเทพ สาขาย่อยคาร์ฟูร์ อ่อนนุช ชื่อคุณวรรณี เลิศสกุลนำสิน เลขที่ ๐๗๖ – ๐ – ๐๓๒๙- ๙ (076-0-20329-9) จำนวนเงิน ๓๐๐.- บาท สาธุค่ะ

    *********************

    อิทัง ปุญญพลัง อิมินา ปุญญะกัมเมนะ<O:p</O:p
    ด้วยความนอบน้อมคุณพระศรีรัตนตรัย นับแต่นี้ไป ข้าพจ้าจะมีแต่สติ สัมปชัญญะ ปัญญาญาณ อุดมไปด้วยจิตใจที่ใสสะอาดบริสุทธิ์ดีงาม เปี่ยมไปด้วยความเมตตาต่อสรรพสัตว์ทั้งหลาย



    ข้าพเจ้าขอขมาอาราธนา บารมีของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระปัจเจกพุทะเจ้า พระอริยสาวก พระอริยสาวิกาทุก ๆ พระองค์ มารดาบิดาทุกภพทุกชาติ ครูอุปชาอาจารย์ ผู้มีคุณผู้สูงชาติ ผู้สงเคราะห์โลกพิทักษ์ธรรม และผู้มีพระคุณทุกท่าน โปรดมาสถิตอยู่เหนือเศียรเกล้าของข้าพเจ้า เพื่อให้คำอธิษฐานของข้าพเจ้า มีผลปรากฏจริงทุกประการเทอญ


    <O:p</O:p
    ด้วยบุญกุศลใด ที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญมาแล้วตั้งแต่ปฐมชาติ อดีตชาติ ปัจจุบัน ตราบจนวันนี้ และที่จะบำเพ็ญเพียรต่อไปในอนาคตกาลภายหน้าก็ดี ขอจงรวมกองบุญทั้งมวลให้ข้าพเจ้า ...

    <O:p</O:p


    • มีสิริอายุ วรรณะ สุขะ พละ สติ ปัญญา ปณิภาณ ธนสารสมบัติ ธรรมสมบัติ เจริญทั้งทางโลกและทางธรรม
    • มีปัญญาญาณ ได้ดวงตาเห็นธรรมอันเป็นเครื่องหลุดพ้น ไม่เป็นผู้ประมาทขาดสติ <O:p</O:p
    • เป็นผู้มีสัมมาทิฐิ ไม่พึงประกอบด้วยมิจฉาทิฐิ มีแนวทางอริยมรรคเพื่อการดำเนิน <O:p</O:p
    • ให้ข้าพเจ้าเป็นผู้มีอริยทรัพย์ คือ ศรัทธา ศีล หิริ โอตตัปปะ สุตะ จาคะ ปัญญา เป็นผู้มีความเพียร และมีขันติ พึงเป็นผู้ที่ศัตรูเข้าครอบงำมิได้ ไม่เป็นคนเขลา คนหลงงมงาย <O:p</O:p
    • ตราบใดที่ยังท่องเที่ยวอยู่ในวัฏฏะ ขอให้เป็นผู้กำเนิดด้วยไตรเหตุ (อโลภะ อโทสะ อโมหะ) ขออย่าได้ประมาทพลาดพลั้งลงอบายภูมิ และขอให้ได้เกิดในดินแดนที่ศาสนาพุทธเจริญรุ่งเรือง ได้เกิดอยู่ในตระกูลสัมมาทิฐิ ที่มีความยินดีในทาน ศีล ภาวนา <O:p</O:p
    • ความปรารถนาใดๆ ที่เป็นกุศล ขอให้สำเร็จได้โดยง่ายทุกเมื่อ หากมีอกุศลใดเกิดขึ้นในจิต ขอให้ระลึกรู้ได้เท่าทัน และระงับเสียซึ่งอกุศลนั้น<O:p</O:p
    ขอให้ข้าพเจ้า จงมีส่วนแห่งบุญดังที่กล่าวมาทุกประการ ข้าพเจ้าขออุทิศส่วนกุศลทุกประการนั้นๆ ให้แก่ มารดาบิดาทุกภพชาติ บรรพบุรุษปู่ย่าตายาย เครือญาติลูกหลานบริวาร ครูอุปัชฌาอาจารย์ ผู้มีคุณผู้สูงชาติ ผู้สงเคราะห์โลกพิทักษ์ธรรม เจ้ากรรมนายเวร เจ้าบุญนายคุณ เจ้าบ่าวนายใช้ เจ้าเกณฑ์ชะตา เจ้าการบัญชี หรือผู้ที่เคยเกี่ยวสัมพันธ์กันมาในทุกภพทุกชาติ ตลอดจนถึงพระอินทร์ พระพรหม พระยม พระกาฬ นายนิริยบาล พระภูมิเจ้าที่ ครุฑ นาคา คนธรรพ์ กินรี พระแม่ธรณี พระแม่คงคา พระแม่โพสพ พระพาย พระเพลิง พระพิรุณ พระสุริยันและจันทรา ท้าวจตุโลกบาลทั้งสี่ ศิริพุทธอำมาตย์ ตั้งแต่ชั้นจาตุมหาราชิกา จนภวัคคพรหม ถึงรอบขอบมหาอเวจี สรรพชีวิตทุกดวงจิต ทุกดวงวิญญาณทั้งหลายทั้ง ๓๑ ภูมิ ทั่วแสนโกฐโลกจักรวาล โปรดจงรับทราบแล้วมาอนุโมทนารับเอาส่วนกุศลนั้น ๆ ด้วยเทอญ

    อนึ่ง ส่วนกรรมอันใดที่ข้าพเจ้าอาจได้เคยประมาทพลาดพลั้งล่วงเกินท่านทั้งหลายไว้ จะด้วยกายกรรม วจีกรรม มโนกรรม ตั้งแต่ปฐมชาติอดีตชาติจนถึงปัจจุบัน ไม่ว่าท่านจะอยู่ภพภูมิใด เกิดแล้วหรือยังไม่เกิดก็ดี ขอได้โปรดรับรู้และเมตตาอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้าด้วยเถิด และหากกรรมอันใดที่ท่านทั้งหลายเคยล่วงเกินต่อข้าพเจ้า ข้าพเจ้าขอปรวารณาให้เป็นอโหสิกรรมอภัยทานไว้ ณ ที่นี้.

    <O:p</O:p

    พุทโธ ธัมโม สังโฆ นะ โม พุท ธา ยะ
    นิพพานัง ปัจจัยโย โหตุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มกราคม 2010
  7. fa-din

    fa-din Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2010
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +58
    ขออนุโมทนาบุญกับ "บุญญสิกขา" และ "lowprofile" ที่ได้ร่วมบุญด้วยกันในครั้งนี้

    ขอคุณพระคุ้มครองค่ะ.....หน่อง
     
  8. บุญญสิกขา

    บุญญสิกขา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,863
    ค่าพลัง:
    +14,471
    ในสมัยพุทธกาล ปรากฏเรื่องราวของคนที่มีกิจกรรมอาสาเกี่ยวกับการจัดการซากศพ

    กล่าวในเรื่องของมานพหนุ่ม คือ พระยสะกุลบุตร ผู้มีอดีตชาติที่ผ่านมานานมาก ท่านกับเพื่อนได้มีจิตกุศลจัดการเก็บศพที่อุจาดตา จำนวนมากมาเผาศพ



    มีวันหนึ่ง ท่านนั่งพิจารณาดูซากศพ จึงเกิดอสุภะขึ้น เมื่อท่านตายแล้วท่าน ในชาติสุดท้ายเกิดเป็นบุตรเศรษฐี ได้แต่งงานออกเรือนไปแล้ว



    คืนหนึ่ง วันหนึ่งกลางดึก ท่านตื่นขึ้นมาเห็นภรรยาและบรรดานางที่ฟ้อนรำอยู่ในอาการหลับใหล หญิงทั้งหลายต่างมีลักษณะอาการนอนอุจาดเหมือนซากศพ จิตของท่านได้สัญญาเก่า เกิดเบื่อหนาย จึงเดินออกจากบ้านไป จนพบพระพุทธเจ้าได้ ฟังพระธรมจากพระพุทธองค์จนสำเร็จมรรคผล



    [​IMG]


    ด้วยอานิสงฆ์บุญแห่งจิตกุศลกรรมนั่น ส่ผลในชาติสุดท้ายนี้ ที่ท่านเบื่อ “กามารมณ์” จนมองเห็นสาวสรรค์กำนัลในว่าเป็นดั่งซากศพ ก็เพราะว่า ในชาติที่ผ่านมาท่านได้อุทิศตนทำงานอาสาสมัครร่วมกันเก็บศพไม่มีญาติไปเผายังฌาปนสถาน เมื่อท่านเห็นซากศพมาจนชินในชาติที่แล้ว จิตจึงเกิดการเบื่อหน่ายคลายความกำหนัด มาในชาตินี้ จิตที่เบื่อมาแล้วระดับหนึ่ง ถูกตอกย้ำด้วยสภาพแวดล้อมเดิมๆ จึงเบื่อเต็มกลืน ถึงขนาดอุทานออกมาว่า




    [​IMG]


    <O:p</O:p
    “ที่นี่วุ่นวายหนอ ที่นี่ขัดข้องหนอ”

    พระพุทธองค์ได้ทรงสดับดังนั้นจึงตรัสตอบว่า<O:p</O:p

    “ที่ไม่วุ่นวายหนอ ที่นี่ไม่ขัดข้องหนอ”<O:p</O:p




    <O:p
    พระยสกุลบุตร เพียงแต่ได้นั่งฟังธรรมจากพระพุทธเจ้า ว่าด้วยเรื่อง “ทาน ศีล สวรรค์ กาม และ การหลีกออจากกาม” ก็สามารถบรรลุธรรมเป็น พระโสดาบัน ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ออกบวช หรือแม้แต่การสำเร็จเป็นพระอรหันต์



    นั่นเป็นเพราะว่า ในหลายชาติภพมาแล้ว ท่านได้สั่งสมเหตุปัจจัยมาพอสมควร ด้วยการจัดการเก็บซากศพนั่นเอง

    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    อนุโมทนาที่มาข้อมูล : พุทธประวัติ ตอนโปรดพระยสะกุลบุตร<O:p</O:p
    <!-- google_ad_section_end -->อนุโมทนาภาพประกอบ : คุรุศิลปินเอก ท่านเหม เวชกร และ ภาพพระพุทธประวัติเวบมรดกไทย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มกราคม 2010
  9. Nar

    Nar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,154
    ค่าพลัง:
    +37,385
    โมทนาในบุญกุศลกับทุกท่านด้วยครับ
    ยังสามารถร่วมบุญได้อยู่ใช่ไหมครับ
     
  10. AddWassana

    AddWassana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    11,698
    ค่าพลัง:
    +21,186
    <TABLE cellPadding=6 width=400><TBODY><TR><TD align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  11. J.Sayamol

    J.Sayamol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2008
    โพสต์:
    6,190
    ค่าพลัง:
    +21,530
    หากโอนเรียบร้อยแล้วจะแจ้งรายการให้ทราบนะคะ..

    ขออนุโมทนา สาธุค่ะ
     
  12. ...Kratae...

    ...Kratae... เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +281
    โอนวันที่ 10/01/10 เวลา 09.17 น. จำนวน 100.13 บาทค่ะ
    ขออนุโมทนาบุญทุกๆท่านด้วยนะคะ...สาธุ^^<o:p</o
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มิถุนายน 2011
  13. พุทธะธรรม

    พุทธะธรรม สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มกราคม 2009
    โพสต์:
    382
    ค่าพลัง:
    +12
    อนุโมทนา สาธุ

    บุคคลพึ่งกระทำตนให้สำเร็จทั้งประโยชน์ตนเเละประโยชน์ผู้อื่นก็ด้วยความเพียรเเละความศรัทธา
     
  14. J.Sayamol

    J.Sayamol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2008
    โพสต์:
    6,190
    ค่าพลัง:
    +21,530
    โอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาย่อยคาร์ฟูร์อ่อนนุช
    ชื่อบัญชี วรรณี เลิศสกุลนำสิน เลขที่บัญชี 076-0-20329-9

    -------------------------------------------------------------------------

    วันที่ : 12/01/10
    เวลา : 06:53 AM
    No. : BD901B056

    Record No. 6196

    Total : 200.00 Baht

    ขออนุโมทนาค่ะ..สาธุ..
     
  15. fa-din

    fa-din Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2010
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +58
    อนุโมทนาบุญกับทุกท่าน และ คุณ J.Sayamol ที่ร่วมบริจาค

    ขอคุณพระคุ้มครอง...หน่อง
     
  16. บุษบากาญจ์

    บุษบากาญจ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    9,476
    ค่าพลัง:
    +20,271
    [​IMG]

    ดีแล้วชอบแล้ว สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทามิ
     
  17. fa-din

    fa-din Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2010
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +58
    อนุโมทนาบุญกับคุณ "Kratae" ที่ร่วมบริจาค

    ขอคุณพระคุ้มครอง...หน่อง
     
  18. Drroyz

    Drroyz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    481
    ค่าพลัง:
    +331
    ข้าพเจ้าขอ โมทนา ทุกบุญกุศล ทุกท่านทุกอย่าง
    ที่ท่านทั้งหลายทำมา
    ตั้งแต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบันชาตินี้
    ที่ท่านผู้ประเสริฐทั้งหลายได้กระทำมาครับ ^__..__^ :cool:

    ขอพรพระสยามเทวาทิราช
    และพระยายม อีกทั้ง นายนิรยบาลทั้งหลาย
    โปรดเป็นสักขีพยานการทำบุญอันยิ่งใหญ่ทั้งหลายและโมทนาบุญของท่านทั้งหลาย
    และข้าพเจ้าด้วยเทอญ

    นิพพานะ ปัจจโย โหนตุ
    นิพพานัง ปะระมัง สุขขัง
    สาธุๆๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...