ขอคำแนะนำคับ

ในห้อง 'พุทธศาสนา และ ธรรมะ' ตั้งกระทู้โดย Heapman, 3 มกราคม 2005.

  1. Heapman

    Heapman สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2005
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +24
    ผมพึ่งได้รู้จักเว็บนี้ และรู้สึกยกย่องผู้คนภายในเว็บนี้ เนื่องจากว่าผมก็เป็นศาสนิกชนคนหนึ่ง ซึ่งอยากที่จะปฎิบัติธรรมที่เนื้อธรรมจริงๆ ไม่ใช่แค่เปลือก ก่อนอื่นผมขอพูดถึงตัวเองอย่างเปิดเผยซักนิดนึงนะครับ

    คือว่าผมเนี่ยก็เป็นคนธรรมดาๆ คนหนึ่ง ตอนเด็กๆ ก็ไปวัดเป็นบางครั้งกับครอบครัว ตอนนั้นยังไม่รู้สึกว่าธรรมะน่าสนใจแต่อย่างใด จนกระทั่งพี่ชายผมได้รู้จักกับรุ่นน้องซึ่งปฏิบัติธรรมอยู่ในชมรมพุทธศาสนา พี่ชายผมได้ชักชวนให้คนทั้งบ้านผมปฎิบัติธรรมด้วยการนั่งสมาธิ ซึ่งตอนนั้นผมก็เริ่มสนใจว่าเอ เค้าทำกันไปทำไม เมื่อต่อๆ มาผมเริ่มโตขึ้น เริ่มเข้าใจว่าการปฏิบัติธรรม ทำให้มีเครื่องยึดเหนี่ยวไม่ให้เราทำสิ่งที่ไม่ถูก ไม่ควร และเป็นการศึกษาธรรมชาติที่เป็นอยู่จริง เพื่อจะได้ไม่ยึดติด หรือหลงระเริงไปกับกิเลส

    ช่วงนั้นผมก็ได้นั่งสมาธิแทบจะทุกวันรู้สึกมีความอิ่มเอิบอยู่ภายในจิตใจเป็นอย่างมาก ในเวลาต่อๆ มานั้นด้วยความขี้เกียจบ้าง ความที่บางครั้งไม่มีเวลาเนื่องจากต้องรีบทำงานส่งอาจารย์ หรืออะไรก็แล้วแต่ก็เริ่มนั่งสมาธิบ้าง ไม่นั่งสมาธิบ้าง จนสุดท้ายหลังๆ แทบไม่ได้นั่งเลย แล้วกลายเป็นว่าผมเริ่มสนใจในทางกามรมณ์มากเกินไป ผมเองก็รู้สึกผิดอยู่ในจิตใจลึกๆ เหมือนกัน รู้สึกว่ามันไม่ใช่วิถีทางที่ถูกต้อง บางครั้งก็ขอ VCD เพื่อนๆ ที่เค้าเก็บไว้มาดู พอสุดท้ายจิตใจมันก็รู้สึกหม่นหมอง ไม่อยากเป็นเช่นนี้เลย แต่ก็พ่ายแพ้กิเลสแทบจะทุกครั้ง มีบางครั้งบ้างที่ชนะ แต่ก็เหมือนชนะไม่ขาด มันรู้สึกมีความต้องการอยู่

    ผมเลยอยากขอคำแนะนำจากท่านที่เคยประสบปัญหาเช่นเดียวกับผมว่าควรจะต้องทำอย่างไรดีคับ ควรจะใช้กุศโลบายอย่างไรในการชักนำจิตใจของเราไม่ให้ไปฝักใฝ่กับเรื่องกามรมณ์มากเกินไป

    ผมต้องขออภ้ยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ หากว่าเนื้อหาบางส่วนของผมไปทำให้ผู้อื่นรู้สึกไม่ดี ผมต้องขอโทษด้วยนะครับ แต่ว่ามันเป็นเรื่องจริงที่มันเกิดกับผม และผมก็คิดว่าเรื่องแบบนี้บางทีคนเราก็ปกปิดมันไว้ แต่มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริง เราคิดว่าไม่มีใครรู้ แต่จริงๆ คนอื่นก็อาจจะรู้ ไม่ใช่คน ก็อาจจะเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือเป็นวิญญาณที่รู้ได้ ผมก็เลยอยากขอความช่วยเหลือครับ

    ขอบคุณครับ
     
  2. BITCH

    BITCH เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    163
    ค่าพลัง:
    +170
    อ้าว... หนุ่มทั้งหมดในเวปนี้มาช่วยกันนำทางเค้าหน่อยนำดีหน่อยนะ? อย่าพากันพลั้งลงข้างทางเสียล่ะ!

    ถ้าพ่อหนุ่มไม่สนิดใจกับคนนำทางไงก้อเข้าอ่านเฉพาะที่หลวงพ่อทานสอนไว้นะ! เพราะท่านคือาจารย์ที่ดีของสายนี้นะ?

    ยายผีป่ามีหน้าทียุ่งอย่างเดียว สอนเป็นหลักการนี่ไม่ถนัดจ้า!!!
     
  3. mikky

    mikky เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    892
    ค่าพลัง:
    +577
    เริ่มแรกเลยคืออย่าไปกังวลมากครับ เพราะความกังวลจะทำให้จิตเศร้าหมองครับ "จิตเต สังกลิธเฐ ทุกขติ ปาฏิกังขา" บุคคลมีจิตเศร้าหมองย่อมมีทุคติเป็นที่ไปครับ

    เรื่องกามฉันทะ ใครจะตัดได้บ้างครับ ตั้งพระอนาคมีขึ้นไปครับ แม้พระโสดาบันกับพระสกทาคามียังตัดไม่ได้เลยครับ (แต่ท่านมีความสำรวมในกามครับ) แล้วเราเป็นใครล่ะครับ เรายังไม่เป็นพระโสดาบันด้วยซ้ำ แต่จำไว้ว่าเวลาที่เราตั้องระงับได้ เราต้องระงับให้ได้เด็ดขาด เช่นเวลาปฏิบัติพระกรรมฐาน เหตุเพราะกามฉันทะเป็น 1 ใน นิวรณ์ 5 ประการ ถ้าเรามีนิวรณืมาเกาะก่อนทำกรรมฐาน กรรมฐานนั้นไม่มีผลเลย ได้แต่นั่งหลับตาไปงั้นเอง

    ถ้าเรารู้ตัวว่าชาตินี้เราหลีกเลี่ยงการครองเรีอนไม่ได้ล่ะก็ ขอให้เรามีความสำรวมในกามไว้เป็นใช้ได้

    ถ้าเราคิดว่าชาตินี้จะเอาดีทางธรรม และจะไม่ครองเรื่อน อันนี้ต้องพยายาม ตัด ตัด ตัด ที่ละนิดไปเรื่อย ๆ มันจะค่อย ๆ หมดไป เมื่อผู้ปฏิบัติมีความแก่กล้ามากขึ้นเรื่อย ๆ นี่คือมารตัวหนึ่ง ผู้มีบารมีแก่กล้าย่อมเอาชนะมารได้ อย่าไปกังวล


    ข้างล่างนี้คือคำตอบของคุณ
    =============
    ความรู้สึกในกามนั้นมันเกิดขึ้นมาเอง เราห้ามไม่ได้ แต่เราจะตามมันก็ไม่ได้อีก เพราะเท่ากับว่าเราไปตามกระแสโลก มันจะสร้างความลำบากกับเราในการปฏิบัติ วิธีการคือเมื่อเกิดความรู้สึกขึ้นมา
    1 เราต้องพยายามอดทนไว้ก่อน หาอย่างอื่นทำไป
    2 ถ้ามันแรงกล้ามากไม่ไหว อยากดูก็ดูไป อากปดปล่อยก็ไปปลดปล่อย "หัตถกามกริยา" (ต้องไม่ไหวจริง ๆนะครับ ต้องทนให้ถึงที่สุดก่อน) ถ้าเป็นพระต้องปลงอาบัติด้วย เป็นฆราวาสได้เปรียบ
    3. อันนี้สำคัญที่สุด ถ้าคิดจะเอาดีจริง ๆ ต้องทำให้ได้คือพิจารณาร่างกาย ร่างกายของผู้หญิงที่เรามักจะรักใคร่เป็นนักหนา แท้จริงภายในนั้นน่าเกลีดน่าขยะแขยง ผิวสวย ๆ นั้นข้างในเป็นเส้นเลือด เส้นเอ็น น้ำเหลือง กระดูก หน้าสวย ๆ นั้น ลองดูตอนเช้าแค่ไม่ได้หวีผมก็ดูไม่ได้แล้ว ขี้ตาแฉะเต็มตา ไม่ได้ปรงฟันสักสองวัน ถามตัวเองดูสิ จะจูบลงไหม เนื้อส่วนที่นิ่ม ๆ น่ะ ข้างในเป็น "มันเปลว" เหมือนมันหมูเหลว ๆ เละ ๆ น่ะ ไม่ได้สีขาวเหมือนมันหมูด้วย เพราะของมันปนกับสีน้ำเลือด น้ำเหลือง ทีนี้ลองมองทะลุเข้าไปข้างในสิ ตับใต ใส้พุง มีมีสภาพอย่างไร น้ำเหลือง น้ำเลือด น้ำเมือก อะไรเต็มไปไหมด พัวพันอยู่กับอวัยวะชิ้นเล็กชั้นน้อยเหล่านั้น ในกระเพาะอาหาร มีเศษอาหารที่กำลังย่อย สภาพเหมือนกับเวลาเราอ๊วกออกมา เศษของเหลือตกค้างในลำใส้ใหญ่กลายเป็นอุจาระ ทุกคนเป็นเหมือนกัน ผู้หญิงที่คุณมองอยู่ก็ไม่ได้ยกเว้น ดูข้างในพอแล้วกลัมาดูข้างนอกอีก หน้าสวย ๆ นั้นอีกไม่กี่ปี จะเริ่มมีรอยใต้ตา และหางตา มากขึ้นเรื่อย ๆ ตาใส ๆ ก็จะหมองลง ๆ แก้มอิ่ม ๆ ก็จะตอบ ไม่ตอบก็เหี่ยวห้อย ใต้คางก็ย่นเป็นขั้น ๆ ฟันฟางค่อย ๆ หลุด ร่วงปากก็จะงุ้มย่น ตามไปด้วย ทรวดทรงองเอวที่ดูดี อีกหน่อย หลังก็จะคุ้มค่อม เดินไม่ค่อยไหว เนื้อบางส่วนที่คุณรักใครปรารถนาก็จะเหี่ยวห้อยย่นยาน ไปตามสภาพของมัน

    ข้อ 3 จากข้างบนน่ะ ดูเหมือนง่าย แต่มันอยากพอสมควรเลย ต้องค่อย ๆ ฝึกคิดไป เห็นตามได้บ้าง ไม่ได้บ้าง แต่มันจะค่อย ๆ เห็นชัดไปเอง เหมือน เราเอาจอกเล็ก ๆ ไปตักน้ำใส่ตุ่ม วันหนึ่งมันก็เต็มตุ่มจนได้ ผมน่ะเมื่อก่อนก็ดู วีซีดี แต่เดี๋ยวนี้ดูไม่ได้แล้ว มันขยะแขยง ถ้าดูก็จะดูแบบ ผ่าน ๆ ไปไม่เกิดความรู้สึก

    อยากดูภาพ หรือ VCD
    ============
    ให้ทำตาม 1 2 3 ข้างบน คือห้ามใจ ห้ามไม่อยู่ก็ดู ดูแล้วก็พิจารณา แต่ก่อนดูให้คิดด้วยว่า เราจะดูให้มันเบื่อ ตั้งใจไว้ก่อนเลยว่า ไหน ๆ จะดูแล้วขอดูให้มันเบื่อให้มันพอไปเลย ไหน ๆ เราก็ห้ามใจไม่อยู่แล้ว แล้วเมือดูก็พิจารณาไปตามข้อสามด้วย


    บางครั้งเมื่อเราห้ามไม่อยู่แล้ว ก็ทำตามอารมภ์ไปบ้าง นั้นเป็นเรื่องปรกติ เพราะถ้าเราทำแบหักดิบ มันมีผลเสียคือใจฟุ้งซ่านทำการทำงานไปเป็นปรกติ ปฏิบัติกรรมานก็ไม่ได้ การเดินทางสายกลางจึงดีที่สุดค่อย ๆ ขัดเกลาไป แต่สำคุญที่ว่าเราต้องพิจารณาในสิ่งที่เราทำอยู่เสมอ
     
  4. Heapman

    Heapman สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2005
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +24
    ขอบคุณมากคับคุณ BITCH ที่ช่วยพาพี่ๆ มาช่วยแนะนำคับ แล้วก็ขอบคุณคุณ Mikky ด้วยคับ ช่วยสอนผมดีมากๆ เลยคับ จิงๆ ก็เคยลองพิจารณาแบบในข้อ 3 นะคับ แต่ว่าบางทีก็ได้ บางทีก็ไม่ได้เหมือนที่เขียนไว้เปี๊ยบเลยคับ ผมเลยเข้าใจ (ไปเอง) ว่า สงสัยใช้วิธีนี้ไม่ได้ผลแน่ๆ จิงๆ แล้วต้องค่อยๆ ทำไปใช่มั้ยคับ จะได้ ไม่ได้ไม่ต้องไปทุกข์กับมัน ค่อยๆ ทำไปเดี๋ยวก็จะค่อยๆ ดีขึ้น ขอบคุณคับ
     
  5. KomAon11

    KomAon11 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    4,803
    ค่าพลัง:
    +18,982
    *** ร่วมด้วยช่วยระบาย **** เพราะว่าผมเป็นคนราคะจริตแรงมากเหมือนกัน ... กระจุยกระจายเลย ถ้าไม่ปฏิบัติธรรมนะ ผมรับรองว่า ตอนนี้ลูกสาม เมียสอง เป็นอย่างต่ำ

    ...... ต้องเข้าใจว่า .. ผู้ชายเราปรกติ ทั่วๆไป มี กามารมณ์เป็นธรรมดา .. และถ้าสนใจธรรมะด้วยแล้ว จะค่อนข้างมีอารมณ์ปฏิปักษ์กะ ราคะนั้น.... ซึ่งต้องการจะชนะ ต้องการจะละ ....แต่ทว่า .. มันไม่เป็นอย่างนั้นครับ คนเราละราคะได้ง่ายที่ไหน ลองดูสิ .... อาจจะชนะได้ด้วยการกด แต่พอกดแล้ว มันจิตเกร็ง จิตหนัก เข้าสมาธิไม่ได้ นี่แสดงว่ามาไม่ถูกทาง แบบที่จะชนะกามารมณ์ ต้องเผชิญหน้าครับ ...ย้ำว่า เผชิญหน้า แล้วเอาความพอใจในธรรมและความเป็นจริงจากปัญญาที่เรามองราคะ...มาตัดสินว่า อันไหนดีกว่า

    ........เรา ต้องค่อยๆลดลงครับ หาอะไรทำแทน ... เราจะตัดราคะเสียทีเดียวครั้งเดียวนั่น ไม่ได้แน่ อาจจะได้ แต่ว่ามันหนักๆ อาจจะเกินกำลัง ... ผมแนะว่าเราควรต้องไปตาม steps.. กล่าวคือ ค่อยๆ หันเหไปทางอื่น
    1. อย่าเข้าไปยุ่งอะไรเกี่ยวกับกามให้มาก อาจะยุ่งบ้าง แล้วก็สร้างอารมณ์ธรรมะมาแทนกามให้ได้
    2. พอไม่เข้าไปยุ่งได้ระดับหนึ่งแล้ว หาอะไรสงบๆ ทำ .. หาอะไรที่เป็นแนววิปัสสนา แนวมองเห็นไตรลักษณ์ มองดูความเป็นจริงว่า ไม่สวย ไม่งาม ซึ่งอารมณ์นี้ จะขึ้นๆลงๆนะครับ ... แต่เราก็ค่อยๆทำความเข้าใจไปนะครับ ... เพราะจิตมันด้านเสมอ ถ้าไม่มีพลังจากสมถกรรมฐานมาเสริม
    3. เมื่อปลีกตัวจากเพื่อนฝูง แหล่งอบายได้แล้ว ก็พยายามสร้างค่านิยมที่มั่นคงในการดำรงชีวิตในธรรมะ ... เช่น่วา ไปคลับ แค่กูภาวนา .... เจอสาวสวย อาจจะบ่นว่าสวย คิดว่าสวย แต่ตอนท้ายๆให้มองตอนเขาแก่ตาย มองตอนเขามีแฟนแล้ว มองตอนเขาเป็นคนเลว ลองคิดดูนะ สวยให้ตาย แต่เลวระดับสุดยอด เราจะเอาความสวยมาตัดสินไหม สุดท้ายเอาความดีมาตัดสิน
    4. หลังจากนั้นก็ปฏิบัติธรรม ตามสมควรครับ.. เร่งได้ตามใจชอบ ทั้งสมถ-วิปัสสนากรรมฐาน

    ..... ขออนุโมทนาในการตั้งใจปฏิบัติธรรม เพื่อสร้างเสริมสิ่งที่ดีให้กับตนเองและผู้อ่าน จ้าๆๆ

    ต้องรู้เท่าทันมันด้วยครับว่า .... จะละได้จริงๆนั้น ต้องเป็นอนาคามีครับ ... ซึ่งคนธรรมดา ปัจจุบัน ได้โสดาบันก็ยังยาก ... ก็ค่อยๆดูไปนะครับ

    ..รู้สึกว่าจะเล่าละเอียดไปเปล่า เข้าตัวผมหมดเลยนะเนี่ย แว๊กกกก
     
  6. Heapman

    Heapman สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2005
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +24
    ฮะๆ KomAon เรียกว่าคุณ คำอ้อน ไม่รู้ถูกหรือป่าว อิๆ
    เขียนสนุกดีครับ แล้วก็ขอบคุณมากนะครับที่ให้กำลังใจ และแนวทางปฎิบัติ
    ตอนนี้ผมก็เริ่มพยายามสังเกตุจิต มัน ดูซิว่ามันจะไปทางไหน
    ดูว่ามันชอบ มันอยากทำอะไร แล้วถ้าเราไม่ทำ มันจะเป็นยังไง
    ก็ยังดีอยู่นะครับ ตอนนี้ยังโอเคอยู่ จิตใจยังมีกำลังใจในการปฎิบัติธรรม
    ถ้าเกิดตอนไหน เริ่มรู้สึกอยาก ผมก็จะเข้ามาเว็บนี้ ทำให้เหมือน
    มีอะไรซักอย่างมาห้ามเราได้ ซึ่งเป็นพลังในด้านดีมาห้ามเราไม่ให้ทำสิ่งที่ไม่ถูก ไม่ควร
    จะค่อยๆ ศึกษาต่อไปครับ

    ขอบคุณทุกๆ คนมากครับ
     
  7. กระสือข้างส้วม

    กระสือข้างส้วม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มกราคม 2005
    โพสต์:
    1,212
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +392
    กระสือว่าตัดทิ้งไปเลยดีไม๊ อุ๊ย! พูดเย่นหนะ
    อันนี้พูดจริงละ ความนึกคิดของเราบางทีมันอาจจะติดมากับจิตดั้งเดิมของเราในตั้งแต่ภพชาติก่อน นิสัยหรือความนึกคิดของจิตเดิมจะเป็นตัวกำหนดให้เรามาเกิดเป็นอะไรและแบบไหน เพราะฉะนั้นจะเข้าใจได้ว่าทำไมทุกชีวิตบนโลกนี้ถึงมีความแตกต่างทั้งรูปร่างและจิตใจ ทุกคนที่เกิดมาเพื่อต้องมาชดใช้กรรมของตัวเองทั้งนั้น แต่เป็นในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป
    ในกรณีของ Heapman ก็อาจจะเป็นกรรมชนิดหนึ่ง ถ้าเราไม่ได้มุ่งมาทางนี้เราจะมองไม่เห็นมัน แต่เมื่อ Heapman มาทางนี้เลยเห็นตัวมันชัดขึ้น จิตใจเราพอเริ่มบริสุทธิ์ขึ้นมันก็พยายามสกรีนสิ่งที่ไม่บริสุทธิ์ออกไป มันก็เหมือนการทำ Toxic ให้กับร่างกาย ช่วงที่ร่างกายกำลังขับสารพิษออกจะเป็นช่วงที่ทรมานที่สุด ต้องพยายามอดทนอย่างมากแต่ถ้าผ่านช่วงนี้ไปได้ก็จะรู้สึกถึงความโล่งปลอดโปร่งอย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน (ประโยคนี้คุ้นๆมะเหมือนโฆษณาอะไรซักอย่าง)
    ก็ค่อยๆหาวิธีล้างสารพิษให้กับจิตใจที่จะใช้ได้ผลและเหมาะสมกับเราละกัน แต่สิ่งหนึ่งที่อยากจะเเนะนำไว้ซึ่งถ้าทำจะไม่เสียหลายเลย คือทุกวันให้แผ่เมตตาให้กับตัวเอง เจ้ากรรมนายเวรและสรรพสัตว์ทุกรูปทุกนาม เพราะบางครั้งความรุ่มร้อนอาจจะมากับอะไรซักอย่างที่มองไม่เห็นตัวตน ลองหลายๆวิธี ทุกปัญหามีทางออกเสมอ เป็นกำลังใจให้
    ถ้ายังไงเอารูปของกระสือไปดูบ่อยๆหรือจะเอาแหวนห้อยคอไว้เลยก็ได้ จริงๆมันเป็นรูปที่xxx มากเลยนะ แต่ทำไมใครเห็นก็หมดอารมณ์...เฮ้อ! กระสือเซ็ง ไปกินขี้ดีกว่า....
     
  8. KomAon11

    KomAon11 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    4,803
    ค่าพลัง:
    +18,982
    เรียกไงก็ได้ครับ KomAon = คำอ้น คมอ้อน ... แต่จริงๆ .. คำอ้น ครับ แหะๆ ....
     
  9. KomAon11

    KomAon11 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    4,803
    ค่าพลัง:
    +18,982
    ไม่ใช่สิครับ ต้อง คมอ้น
    คม - คมกริช(ชื่อจริง)
    อ้น - อ้น(ชื่อเล่น)
     
  10. กระสือข้างส้วม

    กระสือข้างส้วม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มกราคม 2005
    โพสต์:
    1,212
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +392
    มีบทแผ่เมตตาให้ตัวเอง สรรพสัตว์ คำกรวดน้ำอุทิศแบบไม่มีที่สิ้นสุด ไม่มีประมาณ
    ไปถึงหมดเลย เป็นบทสวดอนิสงค์การสวดมนต์แผ่เมตตามหาบูญ ของสมเด็จโต หนะ
    ไม่สั้นไม่ยาว ท่องเกิน3ครั้งจะรู้สึกว่าสั้นขึ้น จริงๆมีเป็นบทสวดเฉพาะเลยเรียกว่าบทสวดตัดกรรม แต่นี่เอามาให้เฉพาะบทแผ่ ถ้าต้องการทั้งหมดก็บอกมาได้ เดี๋ยวจัดให้
    ก็อาจจะสวดมนต์บทอื่นๆก่อนก็ได้ บทนี้จะไว้ท้ายสุดของการสวดทุกครั้ง เริ่มจากการอนุโมทนาบุญร่วมกับคนอื่นก่อนนะ การสวดมนต์บทนี้ต้องตั้งใจทำจิตให้นิ่งที่สุดแล้วจะได้รับอนิสงค์ผลบุญอย่างแรง
    บุญกุศลใดที่ทุกรูปและทุกนามได้กระทำมาแล้วทุกเมื่อนั้น ข้าพเจ้าขอร่วมอนุโมทนาบุญกุศลนั้นกับทุกรูปทุกนามด้วย ต่อด้วย
    บทแผ่เมตตาให้กับตนเอง
    ขอให้ดวงจิตของข้าพเจ้าทุกดวงจงมีแต่ความสุขความเจริญทั้งทางโลกทางธรรม
    จงปราศจากความทุกข์ยากลำบากกาย ลำบากใจ และอุปสรรคทั้งปวง
    จงปราศจากเวรและเป็นผู้ไม่เบียดเบียนพยาบาทอาฆาตจองเวรต่อผู้ใด
    จงได้เป็นผู้มีดวงตาเห็นธรรมและได้รับรู้หนทางหลุดพ้นจากความทุกข์ทั้งปวงเถิด
    บทแผ่เมตตาไม่มีขอบเขต
    พรหมโลก 20 ชั้น เทวโลก 6 ชั้น มนุษย์โลก มารโลก ยมโลกและอบายภูมิทั้ง4 มีนรก เปรต อสุรกายและสัตว์เดรัจฉาน ขอให้ทุกดวงจิตและวิญญาณจงเป็นสุขเป็นสุขเถิดอย่าได้เบียดเบียนพยาบาทอาฆาตจองเวรข่มเหงกันต่อไปอีกเลย อย่าได้มีความทุกข์ยากลำบากกายลำบากใจเลย จงเป็นผู้ที่มีแต่ความสุขกายสุขใจและรักษาตนให้พ้นจากทุกข์ภัยทั้งสิ้น
    จงเป็นผู้ที่ได้มีดวงตาเห็นธรรมและได้รับรู้หนทางจากความทุกข์ทั้งปวงเถิด
    คำกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศล
    สิบนิ้วของข้าพเจ้าขอกราบไหว้พระพุทธองค์ พระธรรมเจ้า พระสงค์เจ้า ผลบุญใดๆที่ข้าพเจ้าได้กระทำมาแล้วในตั้งแต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบันชาติ ข้าพเจ้าขอแผ่ผลบุญนี้ไปให้กับทุกดวงจิตและวิญญาณทั่วทั้ง 20 ชั้นพรหมโลก 6 ชั้นเทวโลก มนุษย์โลก มารโลก ยมโลก อบายภูมิทั้ง 4 มีนรก เปรต อสุรกายและสัตว์เดรัจฉานและในหมื่นโลกธาตุกับอีกแสนจักรวาลพิภพ ทั้งที่เป็นมนุษย์ อมนุษย์ รูปวิญญาณ อรูปวิญญาณ สรรพสัตว์ทั้งหลายทั้งที่เป็นมิตรและศัตรูตลอดจนเจ้ากรรมนายเวรของข้าพเจ้าในตั้งเเต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบันชาติที่ข้าพเจ้าได้เคยล่วงเกินไปแล้วด้วยกาย วาจา ใจจะด้วยความตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็แล้วแต่ ขอให้เจ้ากรรมนายเวรของข้าพเจ้าและทุกดวงจิตและวิญญาณที่ข้าพเจ้าได้เอ่ยนามและไม่ได้เอ่ยนามทั้งหมด พึงได้รับส่วนบุญกุศลนี้ พึงได้ ณ กาลบัดเดี๋ยวนี้เถิด
     
  11. กระสือข้างส้วม

    กระสือข้างส้วม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มกราคม 2005
    โพสต์:
    1,212
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +392
    Heapman ลองเอาบทนี้ไปใช้ข่มมารราคะดูนะ ถ้าไม่ระคายก็คงต้องตายไปบ้างแหละ (บริวารมารหนะ) พญามารเอาไว้จัดการทีหลัง ขอเวลาไปหาจุดอ่อนก่อน อาจจะอยู่ที่ตาข้างซ้าย เอ๊ะ!หรือหัวใจข้างขวา หาให้เจอแล้วกำจัดจุดอ่อนซะ เอาให้ตายเลย.......ย๊ากกกก
    อุย ! โหดไปๆ เมตตาจ้า เมตตา
     
  12. underground

    underground บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    ผมก็เป็นคนหนึ่งที่เหมือนคนตั้งกาทู้
    ตอนนี้ก็พยายามอยู่เหมือนกัน
    เมื่อก่อนผมไม่มีสิ่งยั่วยุก็แบบธรรมดา
    แต่เมื่อมีอะไรต่างๆเข้ามาก็ทำให้ผมเริ่มหักเหไป
    แล้วยิ่ง.....ขอโทษนะครับ(ตอนผมเริ่มช่วยตนเองเป็น
    ทำให้ผมยิ่งลุ่มหลงไปหญ่าย
    ยิ่งหนักเข้าไปอีก
    แต่ตอนหลังๆมันชักเบื่อเพราะผมทำบ่อยมั้ง
    จนเบื่อเลยยย
     
  13. Heapman

    Heapman สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2005
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +24
    ขอบคุณ กระสือข้าง Toilet นะคับ แหมเขียนมาให้ซะยาวเลย
    จะรับไปปฎิบัตินะคับ
     
  14. กระสือข้างส้วม

    กระสือข้างส้วม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มกราคม 2005
    โพสต์:
    1,212
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +392
    ไม่เป็นไร.... แต่เปลี่ยนจากคำขอบคุณเป็น ตับ ไต ใส้ พุง ของ Heapman ได้มะ เหอะๆๆ ว๊ากกกกก พูดเย่นนนน
     

แชร์หน้านี้

Loading...