หลวงปู่ศุข กรมหลวงชุมพร

ในห้อง 'วิธีดูพระเครื่อง-เครื่องรางของขลัง' ตั้งกระทู้โดย ฐาณัฏฐ์, 22 กุมภาพันธ์ 2008.

  1. ฐาณัฏฐ์

    ฐาณัฏฐ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2008
    โพสต์:
    6,199
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,075
    [​IMG]
    <!-- CENTER ZONE -->หนังสือหลวงปู่ศุข กับกรมหลวงชุมพรฯ

    <!--lead-->[​IMG]แวดวงนักสะสมพระเครื่อง ทุกวันนี้ พระหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท นับได้ว่า เป็นพระเครื่องที่ได้รับความสนใจตลอดเวลา และมีราคาไม่ตกต่ำลงเลย ขณะเดียวกันก็มี พระปลอม ออกมาด้วยทุกรุ่นทุกพิมพ์ ทำให้ผู้ที่ไม่มีความรู้ด้านนี้ เช่าหาเอาแต่ พระปลอม ไปตามๆ กัน
    หนังสือเกี่ยวกับภาพพระเครื่องและประวัติ หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ได้มีการจัดพิมพ์ออกมาแล้วหลายเล่มด้วยกัน แต่มีอยู่เล่มหนึ่งซึ่งถือได้ว่า มีความละเอียดลออมากเป็นพิเศษ คือ หนังสือ หลวงปู่ศุข กับ กรมหลวงชุมพรฯ จัดทำโดย ม.ร.ว.อภิเดช อาภากร กับ สุรเดช ลิ้มพานิช (หมึก ท่าพระจันทร์) จัดรูปเล่มโดย ทศพล จังพานิชย์กุล เป็นหนังสือขนาด ๘ หน้ายกพิเศษ (กว้าง ๘.๕ นิ้ว ยาว ๑๑.๗๕ นิ้ว หนา ๑.๒๕ นิ้ว) จำนวน ๓๗๐ หน้า พิมพ์ด้วยกระดาษอาร์ตอย่างดี สี่สีทั้งเล่ม ปกแข็ง จำหน่ายเล่มละ ๑,๗๐๐ บาท
    กล่าวสำหรับผู้เขียนหนังสือเล่มนี้คือ ม.ร.ว.อภิเดช อาภากร มีศักดิ์เป็น หลานของเสด็จใน กรมหลวงชุมพรฯ ซึ่งเป็นศิษย์ของ หลวงปู่ศุข ที่มีความสัมพันธ์กันอย่างใกล้ชิด
    ม.ร.ว.อภิเดช ได้ติดตามค้นคว้าเรื่องราวของ เสด็จในกรมหลวงชุมพรฯ มาเป็นเวลานาน ได้ข้อมูลและหลักฐานที่เชื่อถือได้มากมาย อีกทั้งยังได้ไปสัมภาษณ์บุคคลที่เกี่ยวข้องกับ หลวงปู่ศุข ที่ยังมีชีวิตอยู่ รวมทั้งทายาทของบางท่าน จนได้ข้อมูลสมบูรณ์ในทุกๆ ด้าน จึงได้ตกลงกับ สุรเดช ลิ้มพานิช (หมึก ท่าพระจันทร์) นักสะสมพระเครื่องสายหลวงปู่ศุขโดยตรง เพื่อจัดทำหนังสือเล่มนี้ขึ้น จนเป็นผลงานที่สำเร็จเสร็จสมบูรณ์อย่างน่าภาคภูมิใจยิ่ง เพราะเป็นหนังสือ หลวงปู่ศุขกับกรมหลวงชุมพรฯ ที่มีความสมบูรณ์มากที่สุดของวงการหนังสือเมืองไทย
    [​IMG]โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในส่วนของ ภาพพระเครื่องหลวงปู่ศุข ที่มีมากมายนับร้อยๆ พิมพ์ ก็มีให้ศึกษาหาความรู้ได้อย่างคุ้มค่าที่สุด ผู้สนใจใฝ่ศึกษาจากหนังสือเล่มนี้เชื่อว่าจะปลอดภัยจาก พระปลอม ได้อย่างแน่นอน
    ม.ร.ว.อภิเดช อาภากร กล่าวว่า หลวงปู่ศุขกับกรมหลวงชุมพรฯ เป็น พระอาจารย์กับลูกศิษย์ ที่มีผู้คนเล่าขานมานานกว่า ๓ ชั่วคน หรือร่วม ๑๐๐ ปีมาแล้ว ประวัติของหลวงปู่ศุขมีน้อย และรายละเอียดเกี่ยวกับ พระเครื่องรางของขลังที่ท่านสร้างไว้ก็เป็นเรื่องที่สับสน เพราะขาดหลักฐานชัดเจน ในส่วนของความสัมพันธ์ของท่านทั้งสองก็แทบจะเรียกได้ว่าเป็น " ตำนาน" เพราะส่วนใหญ่เป็นเรื่องที่เล่าต่อๆ กันมา คณะผู้จัดทำหนังสือจึงได้ศึกษาในเรื่องเหล่านี้มานานกว่า ๒๐ ปี จึงสามารถแยกแยะข้อเท็จจริงออกไปได้ และนำเฉพาะเรื่องที่ เชื่อถือได้ มาลงพิมพ์เผยแพร่ เพื่อให้ผู้สนใจได้รับข้อมูลที่ถูกต้องมากที่สุด
    [​IMG]ทางด้าน สุรเดช ลิ้มพานิช (หมึก ท่าพระจันทร์) กล่าวด้วยว่า การจัดทำหนังสือเล่มนี้ก็เพื่อเป็นการจรรโลงพระพุทธศาสนา เชิดชูเกียรติประวัติและความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่ศุข กับ เสด็จในกรมหลวงชุมพรฯ ให้เกิดความรู้ความเข้าใจอันถูกต้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีความเคารพศรัทธาเลื่อมใสในพระเครื่องรางของขลัง ที่หลวงปู่ศุขได้ปลุกเสกไว้ จะได้มีโอกาสเป็นเจ้าของ พระเครื่องรางของขลัง ที่แท้จริงของท่านไว้สักการบูชาตลอดไป
    หนังสือ หลวงปู่ศุขกับกรมหลวงชุมพรฯ วางขายมาระยะหนึ่งแล้ว จนได้รับความสนใจจากวงการนักสะสมพระเครื่องอย่างกว้างขวาง ขณะนี้จึงมีหนังสือเหลืออยู่อีกไม่มากนัก ผู้สนใจหาซื้อได้จากร้านหนังสือชั้นนำทั่วไป หรือจากร้านหนังสือในสนามพระทุกแห่ง สอบถามรายละเอียดได้ที่โทร.๐-๑๖๔๔-๔๕๗๗, ๐-๙๗๗๑-๗๕๗๔
    นับเป็นโอกาสสุดท้ายที่ผู้สนใจพระหลวงปู่ศุขจะได้เป็นเจ้าของหนังสือดีมีคุณภาพมากที่สุดเล่มหนึ่ง 0 แล่ม จันท์พิศาโล 0
     
  2. อดุลย์ เมธีกุล

    อดุลย์ เมธีกุล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2007
    โพสต์:
    7,363
    ค่าพลัง:
    +11,793
    หนึ่งในเบญจภาคีเหรียญ หลวงปู่ศุข อมตะมหาเถระในจิตใจของผู้ศรัธทาอย่างแท้จริง ผู้มีตำนานอภินิหารเป็นที่สืบขานเล่าต่อกันมา ตั้งแต่ในอดีตจวบจนปัจจุบัน สาธุ............................................



    แล้วแบบว่า "คุณฐาณัฎฐ์มีให้ผมสักองค์ไหมครับ" ไม่ต้องสวยก็ได้แค่ติดรางวัลที่ 3 พอแล้ว
     
  3. ฐาณัฏฐ์

    ฐาณัฏฐ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2008
    โพสต์:
    6,199
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,075
    555++

    ติดที่ 3 น้อยยังไปครับ
    ผมจัดชนะเลิศให้เลย โหลดเอาตามสบายเลยนะครับ หุ หุ

    [​IMG]
     
  4. อดุลย์ เมธีกุล

    อดุลย์ เมธีกุล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2007
    โพสต์:
    7,363
    ค่าพลัง:
    +11,793
    สุดยอดเลยครับ อย่างนี้ซิ ถึงจะเรียกว่าตัวจริง ผมชักอยากเห็นพระใน

    กรุของคุณณัฐเสียแล้ว อย่างนี้ผมชอบสบายตา ถ้าวันไหนสะดวกช่วย

    ลงโชว์ให้เพื่อนที่คอเดียวกันได้ชมบ้างนะครับ สุดยอดจริงๆๆ
     
  5. มันตรัย

    มันตรัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    8,347
    ค่าพลัง:
    +8,189
    พระแท้ดูง่ายสบายตา สบายใจ สุดยอดครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...