ขอเชิญร่วมทำบุญ “ชำระหนี้สงฆ์”บริจาค ค่าน้ำค่าไฟ ค่าภัตตาหาร ค่าพยาบาล ค่ายารักษาโรค ทุนการศึกษาฯ

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย Phra Kroo Palat Thana Thorn, 24 กรกฎาคม 2012.

  1. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขอความเมตตาอนุเคราะห์รับบริจาคน้ำดื่มสะอาด ถวายพระเณรภายในวัด อีกครั้ง

    เนื่องด้วยสภาวะปัญหาภัยแล้ง ณ ปัจจุบัน ทางวัดกำลังประสพกับปัญหาขาดน้ำดื่มน้ำฉัน มีสภาวะอากาศร้อนมากๆ จึงขอประชาสัมพันธ์ เปิดรับบริจาค น้ำดื่มสะอาดและพัดลมตั้ง หรือจัดส่ง สั่งจ่าย มาลงที่วัด เพื่อถวายน้ำดื่มได้ ตามกำลังศรัทธา ทางวัดยินดีและอนุโมทนา ขอบคุณ ทุกท่าน ล่วงหน้า ทุกท่านที่มีเจตนาศรัทธา จิตศรัทธา สามารถโทร มาแจ้ง ความประสงค์ ได้ที่ - 087-6599998 (ทางวัดประสพกับปัญหาขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดจริงๆ ตู้กดน้ำภายในหมู่บ้านที่เคยไปใช้บริการ ก็มีข่าวออกมาว่า ไม่สะอาดเท่าที่ควร มีเชื้อโรค ปะปนอยู่ จึงเจริญพรมาด้วยเมตตาธรรม และขอรับรองว่าเป็นความจริงทุกประการ โปรดเข้าใจทางวัดด้วย)และขออนุโมทนาขอบคุณ ยาติโยมผู้ที่มีจิตศรัทธา ได้บริจาคปัจจัย ร่วมทำบุญ ถวายค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร ค่ารักษาพยาบาล พระเณรอาพาธ ทางวัดปัจจุบันนี้ ประสพกับปัญหาขาดแคลนน้ำดื่ม ดังกล่าวมาข้างต้นในกระทู้ด้านบน ในวันนี้จึงขอความเมตตา จากผู้ใจบุญ ที่ผ่านเข้ามาอ่านกระทู้นี้ ได้เมตตากับทางวัดได้ช่วยเหลือทางวัด ร่วมบริจาคปัจจัย หรือจัดส่งภัตตาหารแห้ง ข้าวของเครื่องใช้ ที่จำเป็น และยารักษาโรค ต่างๆ ที่ตอนนี้ไม่มีแล้ว จัดส่งหรือร่วมทำบุญกับทางวัดได้ตามเจตนาแห่งศรัทธา.จึงขออนุโมทนา ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้า มา ณ ที่นี้ด้วย ในวันนี้ จึงขอนำรายจ่ายใน เดือนมีนาคม พ.ศ 2559 ซึ่งยอดรายจ่าย มีดังนี้ 1. ค่าไฟฟ้าวัด จำนวน 2,377 บาท(มีการใช้ไฟฟ้าเพิ่มจากเครื่องปั๊มน้ำใช้ภายในวัด และการก่อสร้าง มีอากาศร้อน ขาดพัดลม) 2. ค่าน้ำดื่ม(ขาด) ค่าใช้น้ำประปาหมู่บ้าน(สูบใส่ถังเก็บ) 1,550 บาท 3. ค่าภัตตาหารทั้งเดือนจำนวน 6,800 บาท 4. ค่ายาค่ารักษาพยาบาล พระเณร อาพาธ 3,520 ค่ายาประจำ ค่ารักษา ที่คลีนิก (ตลอดทั้งเดือน) 5.ซื้อข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น อาทิ ยาสีฟัน แปรงฟัน สบู่ ผ้าขนหนู น้ำยาล้างจาน -น้ำยาล้างห้องน้ำ ไม้กวาดทางมะพร้าว ไม้กวาดอ่อน ซื้อถุงขยะเทศบาล ซ่อมแซ่ม ห้องน้ำ ฯลฯ ตลอดทั้งเดือน รวม 3,100 บาท 6. ค่าพาหนะ พาเณร ไปเรียนธรรม เรียนบาลี เรียนพระปริยัติธรรม จำนวน 1400 บาท พร้อมค่าอาหารมื้อเพล 800 ต่อเดือน ส่วนในรายจ่ายในส่วนอื่นๆทางวัดก็ ต้องใช้ให้ประหยัดอดออมมากที่สุด และต้องจำเป็นมากที่สุด เพราะขัดสนมากๆลำบากจริงๆ เลยต้องใช้จ่ายเท่าที่จำเป็นและต้องช่วยเหลือตัวเองให้มาก ดูแลลูกพระลูกเณรตามอัตคัด มีฉันก็ฉันไปคนละเล็กละน้อย ไม่มีฉันก็อดเอาบ้าง แต่ก็ลำบากจริงๆ จึงขอฝากงานบุญบริจาคนี้ไว้ในดุจพินิจพิจารณาในกองบุญ กองทาน อันเป็นประโยนช์ต่อการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ช่วยเหลือวัดยากจนวัดเดือนร้อนและขาดแคลนปัจจัยสี่ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ที่จำเป็น กองบุญกองทาน ที่ได้รัความเมตตามจากาญาติโยมทุกท่านทุกคนทางวัด จะนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด ขออำนาจแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย จงอำนวยอวยพรให้ทุกท่าน จงเจริญด้วยไปด้วยจตุรพิธพรชัย 4 ประการ มีอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ. อะภิวาทะนะสีลิสสะ นิจจัง วุฒาปะจายิโน จัตตา โร ธัมมาวัฑฒันติ อายุ วัณโณ สุขัง พลัง.

    (หมายเหตุ: ประมาณ ปลายเดือนเมษายน ... 2559 ทางวัดจักได้ทำการบรรพชา สามเณร (บวชเรียน) กำพร้า จำนวน 1 รูป อายุ 12 ขวบ

    แต่ยังขาดเจ้าภาพ จึงเจริญพร บอกบุญไว้ล่วงหน้า.)


    "อนฺนโท พลโท โหติ วตฺถโท โหติ วณฺณโท ยานโท สุขโท โหติ ทีปโท โหติ จกฺขุโท"

    " ผู้ให้ข้าวชื่อว่าให้กำลัง ผู้ให้ผ้าชื่อว่าให้ผิวพรรณ ผู้ให้ยานพาหนะชื่อว่าให้ความสุข ผู้ให้ประทีปโคมไฟชื่อว่าให้จักษุ "

    ถวายปัจจัยชำระหนี้สงฆ์ ถวายเป็นค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเดินทางปฏิบัติธรรมของพระสงฆ์

    ในกรรมเก่าบางกรรมที่ส่งผลให้กับชีวิตและการทำงานของเรานั้น มาจากการเหนี่ยวรั้งของกรรมไม่ดี มาปิดทางไม่ให้กรรมดีส่งผล
    เจ้ากรรมนายเวรเขาจะบังคับหรือชักนำให้เราหลงทางที่จะพบความเจริญ มีความคิดที่ผิด ที่ชอบที่ควร เกิดทิฐินึกว่าสิ่งที่ทำ
    หรืออาชีพที่ทำนั้นดีอยู่แล้ว แต่ทว่าไม่มีทางสำเร็จลงได้ หมั่นถวายเงินหรือปัจจัยนี้เมื่อมีโอกาส

    และการชำระหนี้สงฆ์นั้นควรทำ เพราะเชื่อว่าที่ผ่านมาหลายร้อยชาติที่เกิดมา ต้องมีการพลั้งพลาดในการติดหนี้สงฆ์แน่นอน
    แค่ไปวัดมีเศษดินเศษไม้ ติดรองเท้ามาก็ถือว่าเป็นหนี้แล้ว ไม่รวมกับการไปรับปากว่าจะทำอะไรหรือตั้งใจจะทำอะไร
    ให้กับพระพุทธศาสนาแล้วไม่ได้ทำไม่ว่าด้วยเหตุอันใดก็ตาม

    อย่าไปคิดเงินที่เราหยอดผ่านตามตู้ที่เราหยอดนั้น เขาจะไปเอาทำอะไร ถ้าเรามัวแต่ไปเสียดาย สงสัย บุญนั้นจะส่งผล
    ไม่เต็มที่เพราะมีอุปสรรคกรรมขวางทางอยู่ ก่อนหยอดก็อธิษฐานเสียก่อน

    สำหรับเรื่องการถวายปัจจัยเป็นค่าเดินทางปฏิบัติธรรมของพระสงฆ์นั้น เป็นอีกช่องทางการทำบุญที่ดีมาก ๆ
    เพราะช่วยส่งเสริมในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาโดยตรง เพื่อให้พระสงฆ์ท่านสะดวกในการไปโปรดสัตว์
    หรือสร้างบารมี เราก็มีส่วนในบุญนั้นอย่างเต็มที่ ยิ่งท่านปฏิบัติเกิดผลมากขึ้นเท่าใด บุญของเราก็มากตามไปด้วย

    อานิสงส์ของการทำบุญ ค่าน้ำ ค่าไฟ

    อานิสงส์ของการทำบุญค่าน้ำ ส่งผลให้เกิดภพชาติไหนก็มีความร่มเย็นเป็นสุข ไม่ขาดแคลน ไม่หิวกระหาย จะทำให้เรามีจิตใจ ชุ่มเย็น จะไม่ได้พบกับความแห้งแล้ง มีแต่ความอุดมสมบูรณ์ ผิวพรรณก็จะผ่องใส เกิดมาจะเป็นผู้ที่มีหน้าตางดงาม วาจาไพเราะ ไม่มีโรคภัยเบียดเบียน ถ้าทำการค้า เงินทองจะไม่ติดขัดจะไหลมาเหมือนดังสายน้ำ
    อานิสงส์ในการทำบุญค่าไฟฟ้า ส่งผลให้ทางเดินของชีวิตจะสว่างไสว ไม่มีทางตัน คิดนึกที่จะแก้ปัญหาได้ง่ายมีทางออกเสมอ จิตใจจะสว่างไสว เหมือนดั่งที่ไฟฟ้า ทำให้วัด สว่างไสว

    ประกาศเตือน ตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญอันตราย! พบไม่ผ่านมาตรฐาน-มีเชื้อโรคอื้อ

    จากการสำรวจตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญทั่วประเทศ พบไม่ผ่านมาตรฐานกว่า 33% ชี้มีเชื้อโรคมากมาย เสี่ยงผู้บริโภคเป็นโรคอาหารเป็นพิษ

    วันนี้ (19 ตุลาคม) นพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ได้ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินโครงการสำรวจสถานการณ์ความปลอดภัยของน้ำดื่มจากตู้น้ำหยอดเหรียญในปี 2555 เพื่อประเมินคุณภาพและความปลอดภัยของน้ำดื่มจากตู้น้ำหยอดเหรียญทั่วประเทศ โดยจากการเก็บตัวอย่างจำนวน 1,871 ตัวอย่าง พบว่า มีจำนวน 633 หรือคิดเป็นร้อยละ 33.8 ไม่ผ่านมาตรฐาน โดยร้อยละ 26 พบว่าไม่ผ่านมาตรฐานด้านเคมี เนื่องจากค่าความเป็นกรดเป็นด่างต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน และค่าความกระด้างหรือมีปริมาณสิ่งแปลกปลอมสูงเกินมาตรฐาน

    รมช.สาธารณสุข กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ในบางพื้นที่ ยังตรวจพบสารปนเปื้อนอื่น ๆ อีกมากมาย อาทิ ไนเตรท 1.5% แมงกานีส 0.5% ฟลูออไรด์ 0.3% สังกะสี 0.2% เหล็กและตะกั่ว 0.1% และจากการทดสอบความปลอดภัยจากเชื้อจุลินทรีย์ พบตัวอย่างที่ไม่ผ่านมาตรฐาน 303 ตัวอย่าง คิดเป็น 16.2% โดยพบเชื้อ "โคลิฟอร์ม" มากที่สุด ซึ่งคิดเป็นจำนวนกว่า 80% ของตัวอย่างที่ผิดมาตรฐาน รองลงมาคือ อี.โคไล และเชื้อโรคอาหารเป็นพิษ เช่น แซลโมเนลล่า และแสตปฟิโลค็อกคัส ออเรียส อีกทั้งในบางพื้นที่ยังพบเชื้อก่อโรคอื่น ๆ เช่น บาซิลลัส ซีเรียส และคลอสตริเดียม เพอร์ฟริงเจนส์ ด้วย

    ขณะที่ นพ.นิพนธ์ โพธิ์พัฒนชัย อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กล่าวว่า จากการสำรวจตู้น้ำหยอดเหรียญข้างต้น แสดงให้เห็นว่าผู้ประกอบการหรือผู้รับผิดชอบน้ำดื่มตู้หยอดเหรียญบางรายขาด การดูแลบำรุงรักษาเครื่องกรองน้ำ ซึ่งเป็นอุปกรณ์หลักของตู้ ทำให้ตู้นั้นมีประสิทธิภาพการกรองต่ำลง และเกิดการสะสมของจุลินทรีย์มากขึ้น นอกจากนี้ ยังจะทำให้ผู้ที่บริโภคน้ำดังกล่าว เป็นโรคอาหารเป็นพิษ อาจจะมีอาการท้องเสีย คลื่นไส้ อาเจียน ปวดศีรษะ และเกิดตะคริวที่ท้องได้ ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการที่มาติดตั้งตู้น้ำ หยอดเหรียญ รวมถึงการดูแลและบำรุงรักษาตู้น้ำอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ตู้หยอดเหรียญได้คุณภาพและปลอดภัยแก่ผู้บริโภคด้วย


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 65444.jpg
      65444.jpg
      ขนาดไฟล์:
      131.5 KB
      เปิดดู:
      302
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 5 เมษายน 2016
  2. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขอความเห็นอกเห็นใจ โปรดเมตตาเข้าใจทางวัดด้วย ศรัทธาตามหน้าบุญ ตามเจตนาศรัทธา ในกุศลจิต ที่บริสุทธิ์

    เนื่องด้วย มีญาติโยมบ้างท่าน ไม่เข้าใจ ทางวัด เห็นว่าเป็นกระทู้ ที่ดูแล้ว ไม่มีข้อมูลจริง ไม่มีวัดจริง มีแนวทาง ที่ไม่ดี ทางวัดขอความเมตตาจากผู้ที่ประสงค์ดี คิดดี มีกุศลจิตดี มองโลกในแง่ดี สงสารทางวัดบ้านนอก บ้างเถอะ แค่ทุกวันนี้วัดก็ลำบากอยู่แล้ว ถ้าทางวัดได้ตั้งกระทู้งานบุญขึ้นมาแล้วไปรบกวนกระทบต่อความรู้สึกนึกคิด ดูเป็นการไม่ดี ไม่ถูกต้อง ไม่เหมาะสม ก็ต้องขออโหสิกรรม ขออภัย ขอโทษญาติโยมทุกท่านด้วย ทางวัดมีตัวตน มีวัดจริง มีพระมีเณรจริง การเสพข่าวด้านลบๆภาพลบๆต่างๆทางสื่อ เกี่ยวกับพระพุทธศาสนา ก็ควรแยกแยะด้วย ดูเหตุดุผล ดูเหตุปัจจัย ประกอบด้วย.(อุเบกขา) การทำบุญกับทางวัดก็เช่นกัน หากทำบุญผ่านทางธนาคารก็ต้องโอนผ่านเข้าบัญชีวัดเท่านั้น ( ชื่อบัญชี ต้องเป็นชื่อวัด )มีไวยาวัจกร มีคณะกรรมการวัด ทำการเบิกถอน 2 ใน 3 ซึ่งภาระหน้าที่ ทุกวันนี้ อาตมาภาพต้องทำงานด้านการเผยแผ่ อย่างหนัก ต้องแบกรับภาระต่างๆทั้งหมด ภายในวัด วัดก็ตั้งอยู่ท่ามกลาง สามศาสนา คริสต์ พุทธ คริสพุทธ ทุกวันนี้ก็ขอแค่กำลังใจ สู่ต่อเพื่องานพระศาสนา ความตั้งใจจริง ที่จะประกาศพระศาสนา สืบทอดอายุพระพุทธศาสนา ให้คงอยู่ และเจริญรุ่งเรือง ตัวอาตมาภาพเอง อยู่วัดมาตั้งแต่ 8 ขวบ จนถึงปัจจุบันนี้ พระเณรทุกองค์ ก็บวชเรียนจริงๆ ตั้งแต่เล็กแต่น้อย ญาติโยมผู้ใจบุญ ท่านใด ที่เคย เดินทางมาวัดแล้ว คงเข้าใจดี หากท่านใดยังไม่เคยมาวัด ก็เจริญพรเรียนเชิญ ทุกท่าน มาเยี่ยมชมได้ตลอด หรือโทร (หรือเช็คเบอร์โทรได้) 053-023260 จึงขอเจริญพร ขอความเห็นใจ เข้าใจทางวัดด้วย ขอรับรองรองว่าข้อมูลวัดทั้งหมดเป็นจริงทุกประการ พระครูปลัดธนธรณ์ กนฺตวีโร เจ้าอาวาส วัดทุ่งอ้อ (หลวง)โทร.087-6599995
    (มือสามปากสี่) ขอบิณฑบาตรเถอะ (พรหมวิหาร๔) เจริญพรมาด้วยเมตตาธรรม ขอความเมตตาสงสารเห็นอกเห็นใจวัดชนบทจนๆบ้านนอกวัดเล็กๆแห่งนี้ด้วย
    ( เมตตาธรรมค้ำจุนโลก )




    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 เมษายน 2016
  3. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,129
    กราบนมัสการพระคุณเจ้า

    เพื่อนผมฝากมาให้โพสท์แจ้งบอกครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 เมษายน 2016
  4. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,129
    กราบนมัสการครับ

    เนื่องจากทางคุณ ร. ได้สั่งเครื่องกรองน้ำให้ทางวัดแล้วครับ

    คุณ ร. แจ้งมาว่า โทรไปบอกพระคุณเจ้า แต่ไม่ได้รับสาย

    ผมก็เลยอาสามาแจ้งบอกให้ใน กระทู้นี้ครับ

    เบอร์ร้านกรองน้ำเชียงใหม่ สาขาหางดง 0800168334

    สาธุ กราบครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 7 เมษายน 2016
  5. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,129
    กราบนมัสการครับ

    คุณ ร . แจ้งมาว่า

    วันนี้ทางโลตัสไปส่งของแล้วครับ แต่ไม่มีพระเณรอยู่ไปงานพิธีสืบชะตา

    เลยฝากแม่ค้าตามภาพเซ็นต์รับของครับ

    กราบครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    สาธุ อนุโมทนา ขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 เมษายน 2016
  7. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    สาธุ อนุโมทนาขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 เมษายน 2016
  8. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    เจริญพร รับทราบ และอนุโมทนาขอบคุณอย่างยิ่ง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 เมษายน 2016
  9. Mali Loi

    Mali Loi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    426
    ค่าพลัง:
    +1,218
    เมื่อวานนี้ 13/04/59 ได้โอนปัจจัย 2612 บ. เพื่อค่าใช้จ่ายต่างๆของทางวัดแล้วแต่ท่านค่ะ จากผู้ร่วมบุญ มะลิ-โกรัน นิธิมา สุเพ็ญ วารุณี-ดช.โครี่ นิภา มะลิวัลย์-ทีน่า สุภลักษณ์และพรทิพย์ ค่ะ ขออนุโมทนาบุญต่อทุกๆท่านที่ได้ร่วมในบุญที่วัดทุ่งอ้อนี้ค่ะ
     
  10. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณคณะโยมแม่มะลิและเพื่อนทุกคนจากแดนไกล จากออสเตเลีย ทุกท่านทุกคนทุกนามบุญ

    ขออนุโมทนาขอบคุณ คุณโยมแม่มะลิ-คุณพ่อโกรัน คุณแม่สุเพ็ญ คุณแม่นิธิมา คุณแม่พรทิพย์ คุณแม่มะลิวัสย์-คุณแม่ทีน่า คุณแม่สุภลักษณ์ คุณแม่นิภา คุณแม่วารุณีและ ดช. โครี่ พร้อมกับครอบครัวทุกท่าน ผู้มีจิตศรัทธา ผู้อุปถัมภ์วัดวาอาราม ทุกท่านทุกนามบุญและทุกครอบครัว ที่เมตตาร่วมทำบุญให้การช่วยเหลือทางวัดมาโดยตลอด ในทุกๆเดือน อาตมาภาพในนามเจ้าอาวาสและลูกพระลูกเณรทุกองค์ซาบซึ้งในเมตตาจิต ที่คณะโยมแม่โยมพี่ ทุกท่านได้เมตตากับทางวัด อาตมาภาพต้องขอขอบคุณทุกท่านทุกคนมากๆที่ค่อยให้การช่วยเหลือทางวัดเกือบทุก ด้าน ตอนนี้ทางเหนือสภาพอากาศ เริ่มร้อนอบอ่าว อากาศเปลี่ยนแปลงทุกวัน มีลมพายุพัดกระหน่ำ วัดเสียหายหลายจุด ส่วนในเรื่องของการ ติดตั้งระบบน้ำใช้ภายในวัด ได้ดำเนินการติดตั้งถังน้ำ ปั๊มน้ำ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว บุญทันใจจริงๆ จึงขอฝากขอบคุณโยมแม่โยมพี่ทุกท่านด้วยที่ร่วมทำบุญมา ทางคณะโยมแม่ทุกท่านทุกคน สบายดีนะ โยมแม่และคณะทุกท่าน เปรียบเสมือนดัง เป็นเทวดาบุตร เทวดา เทพธิดามาโปรดช่วยเหลือทางวัด เพราะทุกวันนี้ ทางวัดก็ประสพกับปัญหาภัยแล้ง แล้งมากๆ จนขาดน้ำดื่มน้ำฉันเลยที่เดียว ลำบากมากๆ ทางอาตมมภาพในนามเจ้าอาวาสขอให้คำสัจจะปฏิญาณ ว่า จะนำปัจจัยที่โยมแม่และเพื่อนโอนมา จะได้นำปัจจัยนี้ไปใช้ให้เกิดประโยนช์ให้มาก ที่สุดให้ตรงตามความประสงค์แห่งกองบุญทุกอย่าง ที่สำคัญทั้ง น้ำดื่ม น้ำใช้ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร ค่ายารักษาโรค และรายจ่ายในส่วนอื่นที่จำเป็น ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนา ด้วยประการทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้คุณโยมแม่โยมป้าโยมพี่ทุกท่านทุกนามบุญ จากออสเตรเลีย และครอบครัวทุกท่าน จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพ ทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ. สัพพี ตีโย วิวัสสันตุ สัพพะโรโค วินัสสันตุมาเต ภะวัตวันตะราโย สุขี ทีฆายุโก ภะวะอะภิวา ทะนะสี ลิสสะนิสจัง วุฒิทาปะจายิโน จัตตาโร ธัมมา วัตทันติ อายุ วัณโน สุขัง พะลัง.

    "อนฺนโท พลโท โหติ วตฺถโท โหติ วณฺณโท"

    "ผู้ให้ข้าวชื่อว่าให้กำลัง ผู้ให้ผ้าชื่อว่าให้ผิวพรรณ"

    "ยานโท สุขโท โหติ ทีปโท โหติ จกฺขุโท"

    "ผู้ให้ยานพาหนะชื่อว่าให้ความสุข ผู้ให้ประทีปโคมไฟชื่อว่าให้จักษุ"

    (หมายเหตุ: ในวันอาทิตย์ ที่ 24 เดือนเมษายน พ.ศ. 2559 ทางวัดจะได้ประกอบพิธีบรรพชา สามเณร (บวชเรียน) ปอบบวชลูกแก้ว แบบล้านนา ให้เด็ก กำพร้า พ่อแม่ตั้งแต่เด็ก เป็นหลานของพระอาจารย์ จำนวน 1 รูป อายุ 12 ขวบปี
    แต่ยังขาดเจ้าภาพ และขาดปัจจัยในการอุปถัมภ์ในการบวช จึงเจริญพร บอกบุญไว้ล่วงหน้า.)

     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 14 เมษายน 2016
  11. sukijsa

    sukijsa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +380
    กราบนมัสการ

    เมื่อสักครู่ได้โอนเงินจำนวน 5000 บาทเพื่อทำบุญค่าใช้จ่ายทั่วไปภายในวัด

    ขออุทิศผลบุญกุศลให้แก่ พ่อเเม่ ญาติพี่น้อง ครูบาอาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร เทวดาประจำตัว เจ้าที่เจ้าทาง เปรต สัมภเวสีและสรรพสัตว์ทั้งหลายทั้งปวงเทอญ สาธุ
     
  12. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณ คุณโยมสุกิจและครอบครัวที่มอบความเมตตากับทางวัดเป็นระยะเวลาหลายปี

    ขออนุโมทนาขอบคุณ คุณโยมโยมสุกิจ และครอบครัว ที่ได้ร่วมทำบุญถวายปัจจัย เป็นค่าใช้จ่ายทั่วไป ภายในวัด ถวาย ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร ค่ายารักษาพยาบาล(คลีนิก) และค่ารายจ่ายอื่นๆที่จำเป็น ภายในวัด เป็นประจำทุกเดือน เป็นระยะเวลามาแล้วหลายปี ตอนนี้ทางวัดก็กำลังประสพกับปัญหาภัยแล้ง ขาดน้ำดื่ม อากาศร้อนมากๆสามสี่วันที่ผ่านมาวัดก็โดนลมพายุเสียหายไปเยอะ หมอกควันพิษปกคลุมไปทั่ว จากการเผาป่า หาของป่า ตามวิถีชีวิต คนดอย หากิน สงกานต์ปีนี้ก็เงียบไม่มีใครมาทำบุญเลยมีแต่เช้าบ้านมาทำบุญตักบาตร ต่างจังหวัดไม่มีใครแวะมาทำบุญเลย แล้วทางคุณโยมสุกิจและครอบครัวสบายดีนะ หากวันหน้ามีโอกาส ขึ้นมาเชียงใหม่ ทางวัดหวังไว้ว่าคงได้พบเจอคุณโยมและครอบครัวบ้าง ขออานิสงส์ผลบุญในการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ขออานิสงส์ แห่งการบริจาค ทำบุญ ถวายค่าน้ำ ค่าไฟฟ้าวัด ค่าภัตตาหาร พระภิกษุ - สามเณร และปัจจัยสี่ จงส่งผลให้คุณโยมสุกิจและครอบครัว จงเป็นผู้เจริญด้วยปัญญา ทั้งชาตินี้และชาติหน้า เปรียบเหมือนแสงสว่างแห่งเทียนและแสงไฟ มีความสว่างไสว เจริญรุ่งเรือง ในกิจการการงาน การเงิน เจริญไปด้วย ลาภ ยศ สรรเสริญ มีชีวิตโชติช่วง พบเจอแต่เรื่องดีๆ หากมีปัญหา ก็พบแสงสว่าง มีหนทางออก และหนทางแก้ไข มีชีวิตคู่ที่สุขสมหวัง ในความรัก อันส่องสว่าง เป็นที่รักของมนุษย์ และเทวดาทั้งหลาย มีกายทิพย์ อันสว่างไสว มีแสงออร่าแห่งบุญ อันสว่างไสว มีผิวพรรณวรรณะ ที่งดงาม ต้องตาต้องใจ มีบุญ มีบารมี ก่อให้เกิดดวงตาจักษุ คือปัญญารู้แจ้งเข้าสู่พระนิพพาน ด้วยเทอญ. อิมินา ปุญญะกัมเมนะ ขอบุญกุศลนี้จงส่งผลดลบันดาลให้ทุกดวงวิญญาณที่ตั้งใจอุทิศส่วนกุศลให้พ่อ เเม่ญาติ พี่น้อง ครูบาอาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร เทวดาประจำตัว เปรต สัมภเวสี เเละสรรพสัตว์ ทั้งหลายทั้งปวงเทอญ.จงได้รับผลบุญ ส่วนกุศล ได้พ้นวิบากกรรม นำจิตดวงวิญาญ ขึ้นสู่สุคติภพภูมิที่ดี ได้เสวยผลบุญ แล้วจงอโหสิกรรม เป็นอภัยทาน ดวงวิญญาณดวงใดได้เสวยทุกข์ก็ให้พ้นจากทุกข์ ดวงวิญญาณดวงใดได้เสวยสุขแล้วก็ขอ ให้สุขยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญ. อิทัง เม ญาตีนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ ญาตะโย. อิทัง เม มาตาปิตูนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ มาตาปิตะโร ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่มารดา บิดาของข้าพเจ้า ขอให้มารดา บิดาของข้าพเจ้ามีความสุข อิทัง เม ญาตีนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ ญาตะโย ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่ญาติทั้งหลายของข้าพเจ้า ขอให้ญาติทั้งหลายของข้าพเจ้ามีความสุข อิทัง เม คุรูปัชฌายาจริยานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ คุรูปัชฌายาจริยา ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่ครูอุปัชฌาย์อาจารย์ของข้าพเจ้า ขอให้ครูอุปัชฌาย์อาจารย์ของข้าพเจ้ามีความสุข อิทัง สัพพะเทวะตานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพเทวา ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่เทวดาทั้งหลายทั้งปวง ขอให้เทวดาทั้งหลายทั้งปวงมีความสุข อิทัง สัพพะเปตานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพ เปตา ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่เปรตทั้งหลายทั้งปวง ขอให้เปรตทั้งหลายทั้งปวงมีความสุข อิทัง สัพพะเวรีนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพเวรี ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายทั้งปวง ขอให้เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายทั้งปวงมีความสุข อิทัง สัพพะสัตตานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพ สัตตา ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่สัตว์ทั้งหลายทั้งปวง ขอให้สัตว์ทั้งหลายทั้งปวงมีความสุขทั่วหน้ากันเทอญ. โส ญาติธัมโม จะ อะยัง นิทัสสิโต เปตานะ ปูชา จะ กะตา อุฬาราพะลัญจะ ภิกขูนะ มะนุปปะทินนัง ตุมเหหิ ปุญญัง ปะสุตัง อะนัปปะกันติ สัพพี ตีโย วิวัสสันตุ สัพพะโรโค วินัสสันตุมาเต ภะวัตวันตะราโย สุขี ทีฆายุโก ภะวะอะภิวา ทะนะสี ลิสสะนิสจัง วุฒิทาปะจายิโน จัตตาโร ธัมมา วัตทันติ อายุ วัณโน สุขัง พะลัง.

    "ยานโท สุขโท โหติ ทีปโท โหติ จกฺขุโท"

    "ผู้ให้ยานพาหนะชื่อว่าให้ความสุข ผู้ให้ประทีปโคมไฟชื่อว่าให้จักษุ"

    "อนฺนโท พลโท โหติ วตฺถโท โหติ วณฺณโท "

    "ผู้ให้ข้าวชื่อว่าให้กำลัง ผู้ให้ผ้าชื่อว่าให้ผิวพรรณ"


    "เอวเมว อิโต ทินฺนํ เปตานํ อุปกปฺปติ "

    "ทานที่ให้แต่โลกนี้ ย่อมสำเร็จแก่ผู้ละไปแล้วฉันนั้น"

    "ยถา วาริวหา ปูรา ปริปูเรนฺติ สาคร "

    "ห้วงน้ำที่เต็ม ย่อมยังสาครให้เต็มได้ฉันใด"

    "นตฺถิ จิตฺเต ปสนฺนมฺห อปฺปกา นาม ทกฺขิณา "

    "เมื่อจิตเลื่อมใสแล้ว ทักขิณาทานชื่อว่าน้อยย่อมไม่มี"
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 เมษายน 2016
  13. sukijsa

    sukijsa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +380
    เรียนผู้ใจบุญทุกท่าน ส่วนตัวได้เคยไปที่วัดนี้ได้เห็นความเป็นอยู่ของพระเณรที่วัดกับตาว่าวัดนี้ลำบาก ขาดเเคลนปัจจัยในการเป็นอยู่หลายด้าน จึงได้ทำบุญติดต่อมานานหลายปี แต่ก็ทราบดีว่ายังคงไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายเพราะมีคนมาทำบุญน้อยจริง ๆ อาจเป็นเพราะทำเลวัดอยู่ค่อนข้างห่างจากตัวเมืองและเป็นวัดเล็กไม่ได้มีชื่อเสียงอะไรศรัทธาเลยน้อย ส่วนตัวผมก็ไม่ได้ร่ำรวยอะไรหนี้สินมากมายด้วยซ้ำ แต่เห็นความเป็นอยู่วัดแล้วทนอยู่เฉยไม่ได้เลยประหยัดค่าใช้จ่ายส่วนตัวที่ไม่จำเป็นมาทำบุญกับวัดทุก ๆเดือน แต่ก็ได้แค่ช่วยบรรเทาได้บ้างแค่นั้น จึงขอความอนุเคราะห์ท่านใจบุญผู้ใดที่พอมีกำลัง ไม่จำเป็นต้องบริจาคแต่เงินก็ได้ ข้าวของเครื่องใช้ยังขาดแคลนอยู่เยอะ ข้าวสาร อาหารเเห้ง ของกิน ของใช้ ส่งไปตามที่อยู่วัดได้เลย
    ขออนุโมทนากับทุก ๆ ท่านด้วยครับ
     
  14. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    สาธุๆอนุโมทนาขอบคุณ ในเจตนาศรัทธาอันแรงกล้า ที่ได้ให้รายละเอียดของทางวัด

    ขออนุโมทนาขอบคุณคุณโยมสุกิจเป็นอย่างยิ่ง ที่ให้ข้อมูลของทางวัดและเมตตาเป็นสะพานบุญให้กับทางวัดจนๆที่แสนจะลำบากและเดือนร้อนจริงๆ ขอเจริญพร
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 เมษายน 2016
  15. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณในกุศลจิตเจตนาศรัทธาอันบริสุทธิ์ ที่โยมแม่มะลิ จากออสเตเลีย และคณะเมตตากับทางวัด

    ขออนุโมทนาขอบคุร คุณแม่มะลิ และครอบครัวพร้อมคณะญาติะรรม ผู้อุปถัมภ์วัดทุกท่านทุกนามบุญ จากออสเตรเลีย ที่มีเจตนาศรัทธาหน้าบุญ ปวารณา รับเป็นเจ้าภาพ พัดลม ตั้งโต๊ะ ขนาดกลาง เพื่อนำมาตั้งไว้บนวิหารไม้โบราณ 700 ปี ในงานพิธีกรรมต่างๆทางพระพุทธศาสนา ในวันสำคัญ ด้านศาสนพิธี ก่อนวันงานบวช บรรพชา สามเณร บวชเรียนในวันอาทิตย์ ที่จะถึงนี้ จำนวน 1 ตัว แต่ทางวัดยังขาดพัดลมตั้งโต๊ะ อีก 2 ตัว พร้อมกับพัดสามขา ขนาดใหญ่ เพื่อใช้ในงานวัด อีก 2 ตัว รวม 5 ตัว ดั้งนั้นในวันนี้จึงขอเจริญพรเรียนเชิญผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน ได้เป็นเจ้าภาพถวายพัดตั้งโต๊ะ และพัดลมสามขา ใช้บนวิหารและกุฏิ ในงานพิธีต่างๆ เพื่อใช้ในกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา ในวันสำคัญ สืบเนืองด้วยตอนนี้ ทางเหนือ มีสภาพอาการร้อน มากๆ ร้อนอบอ้าว ทางคุณโยมแม่มะลิจึงเล็งเห็นความสำคัญ ห่วงใยพระเณร จึงได้นำบุญนี้โทรมาเรียนปรึกษาและให้คำแนะนำที่ดีและสนธนาธรรม เพื่อหาหนทางออกทางแก้ไข ในการดับร้อน คลายร้อน ในช่วงหน้าร้อนนี้ และตัวของโยมแม่มะลิเองเริ่มเปิดกองบุญแรก เป็นเจ้าภาพพัดลมตั้งโต๊ะ ตัวแรก จำนวน 1 ตัว 1,000 บาท ถวายแด่สามเณรบวชใหม่ ในงานบรรพชา บวชสามเณร ตั้งบนพระวิหารไม้โบราณ ในช่วงคณะทำพิธีบรรพชาบวชสามเณร ดั้งนั้น หากญาติธรรม ญาติโยมผู้ใจบุญท่านใดมีเจตนาศรัทธา อยากเป็นเจ้าภาพ ถวายพัดลม ไว้ใช้ในกิจกรรมสงฆ์ ในศาสนพิธี วันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ในงานบุญ ของวัด ก็เจริญพร รับเป็นเจ้าภาพได้ ดังนี้

    1. พัดลมตั้งโต๊ะ
    HATARI (ถวายพระใหม่) ตัวที่ 1 ราคา 988 บาท เจ้าภาพ คุณแม่มะลิ คุณพ่อโกรัน จากออสเตเลีย เป็นเจ้าภาพ จำนวน 1 ตัว 1,000 บาท

    2. พัดลมตั้งโต๊ะ
    HATARI (ใช้ในกุฏิ) ตัวที่ 2 ราคา 988 บาท เจ้าภาพ................

    3. พัดลมตั้งโต๊ะ (ใช้ในกุฏิ) ตัวที่ 2 ราคา 988 บาท เจ้าภาพ................

    4. พัดลม อุตสาหกรรม 22" HATARI HC-I22M1 (ใช้ในงานบุญ วิหาร ศาลา หรือ ปรัมพิธี งานบุญวัด) ตัวที่ 1

    ราคา 2,298 บาท เจ้าภาพ...........................

    5. พัดลม อุตสาหกรรม 22" HATARI HC-I22M1(ใช้ในงานบุญ วิหาร ศาลา หรืแ ปรัมพิธี งานบุญวัด) ตัวที่ 2

    ราคา 2,298 บาท เจ้าภาพ...........................



    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 เมษายน 2016
  16. Mali Loi

    Mali Loi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    426
    ค่าพลัง:
    +1,218
    วันนี้จะโอนปัจจัยค่ะ โอนเสร็จแล้วจะแจ้งอีกครั้งค่ะ สาธุ
     
  17. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    สาธุ อนุโมทนา ขอบคุณ โยมแม่ล่วงหน้า พร้อมกับคณะโยมแม่ โยมป้า โยมพี่ โยมน้องทุกท่าน จากออสเตเลีย ทุกท่าน
     
  18. Mali Loi

    Mali Loi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    426
    ค่าพลัง:
    +1,218
    เมื่อบ่ายวันนี้ 21/04/59 ได้โอนปัจจัย 5600.90 บ.เพื่อทำบุญค่าพัดลม รวม 3 ตัว
    แบ่งเป็นดังนี้ค่ะ พัดลมตัวที 1 แบบตั้งโต๊ะ เจ้าภาพโดย มะลิ-โกรัน รอนน์เบิร์ก
    1000 บ. ตัวที่ 2 พัดลมอุตสาหกรรม เจ้าภาพโดย มะลิ-โกรัน พัชนียา นิธิมา
    คุณแม่ทองอยู่ คุณน้าริ้วไซ วารุณี-ดช. โครี่ คุณป้าสุเพ็ญ และพรทิพย์รวม 2300 บ. ตัวที่ 3 พัดลมอุตสาหกรรมเจ้าภาพโดย คุณมาลีรัตน์ แสงฉลวยและคณะ
    รวม 2300.90บ.
    ขออนุโมทนาบุญต่อทุกๆท่านที่ได้ร่วมในบุญนี้ค่ะ สาธุ
    และได้โอนปัจจัยร่วมในงานบวชเณรปอยลูกแก้วเข้าอีก บ/ช แล้ว 2632.53 บ.ค่ะ
     
  19. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณ คุณโยมแม่มะลิ-คุณพ่อโกรัน รอนน์เบิร์ก คุณแม่พัชนียา คุณป้าสุเพ็ญ คุณแม่นิธิมา คุณแม่พรทิพย์ คุณแม่แม่ทองอยู่ คุณน้าริ้วไซ คุณแม่วารุณีและ ดช. โครี่ พร้อมกับครอบครัวทุกท่าน พัดลมตัังโต๊ะที่1และตัวที่ 2 พัดลมอุตสาหกรรม ตัวที่ 3 พัดลมอุตสาหกรรมเจ้าภาพโดย คุณแม่มาลีรัตน์ แสงฉลวยและคณะ พร้อมทั้งร่วมทำบุญบวชสามเณรกำพร้า อีกจำนวนหนึ่ง คณะโยมแม่โยมป้าทุกท่าน จากออสเตเลีย ผู้มีจิตศรัทธา ผู้อุปถัมภ์วัดวาอาราม ทุกท่านทุกนามบุญและทุกครอบครัว ที่เมตตาร่วมทำบุญให้การช่วยเหลือทางวัดมาโดยตลอด ในทุกๆเดือนทุกงานบุญ ที่เดือนร้อนขาดแคลน งานบวช อาตมาภาพในนามเจ้าอาวาสและลูกพระลูกเณรทุกองค์ซาบซึ้งในเมตตาจิต ที่คณะโยมแม่โยมพี่ ทุกท่านได้เมตตากับทางวัด อาตมาภาพต้องขอขอบคุณทุกท่านทุกคนมากๆที่ค่อยให้การช่วยเหลือทางวัดเกือบทุก ด้าน ตอนนี้ทางเหนือสภาพอากาศ เริ่มร้อนอบอ่าว อากาศเปลี่ยนแปลงทุกวัน ก็ได้อานิสงส์จากโยมแม่ทุกท่าน ได้ถวายพัดลม ทางคณะโยมแม่โยมป้าทุกท่านทุกคน สบายดีนะ โยมแม่และคณะทุกท่าน เปรียบเสมือนดัง เป็นเทวดาบุตร เทวดา เทพธิดามาโปรดช่วยเหลือทางวัด เพราะทุกวันนี้ ทางวัดก็ประสพกับปัญหาภัยแล้ง แล้งมากๆ จนขาดน้ำดื่มน้ำฉันเลยที่เดียว ลำบากมากๆ งานบุญสร้างวิหารฯก็ลงเงียบมากๆ ไม่มีใครร่วมทำบุญบริจาค เข้ากองบุญ งานก่อสร้างถาวรวัตถุ เสนาสนะ ที่ลงประกาศ ของทางวัด ที่ลงประชาสัมพันธ์บอกบุญก็เงียบเหมือนกัน คงด้วยสภาวะเศรษฐกิจของเมืองไทยที่ไม่ดี ทางอาตมมภาพในนามเจ้าอาวาสขอให้คำสัจจะปฏิญาณ ว่า จะนำปัจจัยที่โยมแม่และเพื่อนโอนมา จะได้นำปัจจัยนี้ไปใช้ให้เกิดประโยนช์ให้มาก ที่สุดให้ตรงตามความประสงค์แห่งกองบุญทุกอย่าง ที่สำคัญทั้ง น้ำดื่ม น้ำใช้ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร ค่ายารักษาโรค และรายจ่ายในส่วนอื่นที่จำเป็น ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนา ด้วยประการทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้คุณโยมแม่โยมป้าโยมพี่ทุกท่านทุกนามบุญ จากออสเตรเลีย และครอบครัวทุกท่าน จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพ ทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ. สัพพี ตีโย วิวัสสันตุ สัพพะโรโค วินัสสันตุมาเต ภะวัตวันตะราโย สุขี ทีฆายุโก ภะวะอะภิวา ทะนะสี ลิสสะนิสจัง วุฒิทาปะจายิโน จัตตาโร ธัมมา วัตทันติ อายุ วัณโน สุขัง พะลัง.

    "อนฺนโท พลโท โหติ วตฺถโท โหติ วณฺณโท"

    "ผู้ให้ข้าวชื่อว่าให้กำลัง ผู้ให้ผ้าชื่อว่าให้ผิวพรรณ"

    "ยานโท สุขโท โหติ ทีปโท โหติ จกฺขุโท"

    "ผู้ให้ยานพาหนะชื่อว่าให้ความสุข ผู้ให้ประทีปโคมไฟชื่อว่าให้จักษุ"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 22 เมษายน 2016
  20. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณ คุณโยมแม่มะลิ-คุณพ่อโกรัน รอนน์เบิร์ก คุณแม่พัชนียา คุณป้าสุเพ็ญ คุณแม่นิธิมา คุณแม่พรทิพย์ คุณแม่แม่ทองอยู่ คุณน้าริ้วไซ คุณแม่วารุณีและ ดช. โครี่ พร้อมกับครอบครัวทุกท่าน พัดลมตัังโต๊ะที่1และตัวที่ 2 พัดลมอุตสาหกรรม ตัวที่ 3 พัดลมอุตสาหกรรมเจ้าภาพโดย คุณแม่มาลีรัตน์ แสงฉลวยและคณะ พร้อมทั้งร่วมทำบุญบวชสามเณรกำพร้า อีกจำนวนหนึ่ง คณะโยมแม่โยมป้าทุกท่าน จากออสเตเลีย ผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน ในวันนี้ทางวัดได้ไปจัดซื้อพัดลมมาแล้ว จำนวน 3 ตัว ตามความประสงค์แห่งศรัทธา จึงได้นำภาพบุญ แห่งความร่มเย็น มาให้ทุกท่านได้รับชม และร่วมอนุโมทนา กับทางเจ้าภาพ อาตมภาพในนามเจ้าอาวาสต้องขออนุโมทนาขอบคุณทุกท่านทุกนามบุญ จากประเทศออสเตเลีย เป็นอย่างยิ่งที่เมตตากับทางวัดมาโดยตลอด ขอบุญจงรักษา บารมีจงคุ้มครอง ให้ทุกท่านจงเจริญๆในศีล สมาธิ และปัญญา เจริญในหน้าที่การงาน การเงิน สุขภาพร่างกายแข็งแรง โชคดี มีลาภ ชีวิตสุขสมหวัง ร่มเย็นเป็นสุข ทุกทิวาราตรีกาล.เจริญพร


    [​IMG]


    [​IMG]
    [​IMG]


    [​IMG][​IMG]



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      396.4 KB
      เปิดดู:
      52
    • 2.jpg
      2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      421.9 KB
      เปิดดู:
      62
    • 3.jpg
      3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      258.5 KB
      เปิดดู:
      55
    • 4.1.jpg
      4.1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      260.6 KB
      เปิดดู:
      52
    • 4.jpg
      4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      336.4 KB
      เปิดดู:
      71
    • 5.jpg
      5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      338.1 KB
      เปิดดู:
      53
    • 6.jpg
      6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      390.2 KB
      เปิดดู:
      44
    • 7.jpg
      7.jpg
      ขนาดไฟล์:
      93.6 KB
      เปิดดู:
      226
    • 8.jpg
      8.jpg
      ขนาดไฟล์:
      108 KB
      เปิดดู:
      243
    • 9.jpg
      9.jpg
      ขนาดไฟล์:
      366.6 KB
      เปิดดู:
      43
    • 11.jpg
      11.jpg
      ขนาดไฟล์:
      65.2 KB
      เปิดดู:
      219
    • 12.jpg
      12.jpg
      ขนาดไฟล์:
      286.4 KB
      เปิดดู:
      260
    • 236.jpg
      236.jpg
      ขนาดไฟล์:
      100.5 KB
      เปิดดู:
      259
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 27 เมษายน 2016

แชร์หน้านี้

Loading...