ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หิมะตกในสเปนครั้งแรกในรอบกว่า 100 ปี

    758447-01.jpg
    หิมะตกในสเปนในรอบกว่า 100 ปี ทางการเตือนมีพายุตามมา หวั่นน้ำท่วม คาด อุณภูมิสูงขึ้นอีก

    มากกว่าครึ่งของ 50 จังหวัด ในประเทศสเปน มีประกาศเตือนหิมะตกหนักและพายุหิมะฝน รายงานเตือน มีขึ้นหลัง เมืองท่องเที่ยวในพื้นที่ทางตอนใต้ของประเทศ มีหิมะตกลงมาเป็นครั้งแรก ในรอบกว่า 100 ปี โดยในเมือง ตอร์เรฟวิชา มีหิมะตกเป็นครั้งแรกรอบ 118 ปี

    นอกจากนี้ ทางการยังประกาศเตือนระวัง น้ำท่วมด้วย อย่างไรก็ตามประกาศดังกล่าวเตือนว่าพายุฝนหิมะ จะตามมาหลังมีหิมะตกในครั้งแรก เช่นเดียวกับประชาชนในเมืองคาตาจีน่า ที่เพิ่งเห็นหิมะเป็นครั้งแรก ในพื้นที่นับตั้งแต่ปี 1939 เป็นต้นมา ด้าน อุตุนิยมวิทยาของสเปน ยังคาดการณ์ว่า หิมะจะเพิ่มขึ้นอีก และอุณภูมิจะเย็นขึ้นด้วย

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ.2560 19:31 น.

    ที่มา http://www.innnews.co.th/
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หุ่นทรัมป์ขายดีในเทศการเผาหุ่นซาตานที่กัวเตมาลา


    เผยแพร่เมื่อ 8 ธ.ค. 2016
    บังเอิญหรือตั้งใจ ! TIME ปล่อยภาพปกฉบับใหม่ทำร้าย ‘โดนัลด์ ทรัมป์’ แถมยังไปคล้ายกับคนนี้ ??

    compar.jpg
    ไม่รู้หรือเป็นความจงใจหรือเป็นการบังเอิญระหว่างการตัดต่อกันแน่ ที่ทำให้ปกนิตยสาร ‘TIME’ ฉบับใหม่ซึ่งได้บุคคลแห่งปี 2016 อย่าง ‘โดนัลด์ ทรัมป์’ มาขึ้นปก โชว์ความมีอำนาจในตัวอย่างเต็มที่ แต่มีจุดหนึ่งที่ชาวเน็ตสังเกตเห็นคือ มีการจัดวางอักษรตัว ‘M’ บนหัวของทรัมป์จนคล้ายกับเขาของซาตานพอดิบพอดี นอกจากนี้ยังไปบังเอิญมีการจัดวางตัว ‘M’ แบบเขาซาตานบนหัวนี้คล้ายคลึงกับท่านผู้นำอีกคนหนึ่ง ซึ่งไม่ใช่ใครที่ไหน เขาคือจอมเผด็จการนักฆ่ายิว ‘อดอล์ฟ ฮิตเลอร์’ นั่นเอง ไม่รู้ว่างานนี้จะบังเอิญหรือเป็นอารมณ์ขันของนิตยสารกันแน่

    โดย ‘โดนัลด์ ทรัมป์’ นั้นพึ่งได้รับการประกาศให้เป็น ‘บุคคลแห่งปี 2016’ จากการเลือกของผู้อ่านหลายล้านคน

    ที่มา http://mahtem.com/หมวดข่าวต่างประเทศ/ข่าวต่างประเทศ/2016/12/บังเอิญหรือตั้งใจ-time-ปล่อ
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ทรัมป์ชูจุดยืน "อเมริกาต้องมาก่อน"


    เผยแพร่เมื่อ 27 มี.ค. 2016​

    พิกัดข่าวเช้า ช่วง World News : มหาเศรษฐี ผู้ลงสมัครชิงตัวแทนพรรครีพับลิกัน ลงสมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ "นายโดนัลด์ ทรัมป์" เผยรายละเอียดนโยบายต่างประเทศของตัวเองเป็นครั้งแรก ประกาศ "อเมริกัน เฟิร์สต์" หรืออเมริกันต้องมาก่อน บอกไม่ยอมให้พันธมิตรเอาเปรียบอีกต่อไป "NOW26" 28-3-59
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    องค์การอนามัยโลกเรียกร้องทั่วโลกเฝ้าระวังไข้หวัดนก

    PIC-BYRD.jpg
    เจนีวา 23 ม.ค. – องค์การอนามัยโลก หรือ ดับเบิลยูเอชโอ กล่าววันนี้ เรียกร้องให้ทุกประเทศทั่วโลกเฝ้าติดตามการระบาดของไข้หวัดนกอย่างใกล้ชิดและหากพบการติดเชื้อของมนุษย์ให้รายงานให้ทราบในทันทีเพราะอาจเป็นสัญญาณของการเริ่มระบาดของไวรัสชนิดนี้ได้

    ดร มาร์กาเร็ต ชาน ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก กล่าวต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริหารดับเบิลยูเอชโอที่นครเจนีวา ของสวิตเซอร์แลนด์เป็นเวลา 10 วันว่า นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วเป็นต้นมา มีรายงานพบการติดเชื้อไข้หวัดนกในสัตว์ปีกในฟาร์มหรือในนกป่าเกือบ 40 ประเทศ ซึ่งการระบาดตามสภาพภูมิศาสตร์อย่างรวดเร็วและจำนวนสายพันธุ์ไข้หวัดนกที่เพิ่มมากขึ้นทำให้ทางองค์การอนามัยโลกต้องอยู่ในภาวะเฝ้าระวังอย่างเต็มที เธอกล่าวด้วยว่า ไข้หวัดนกสายพันธุ์เอช5เอ็น6 ที่ระบาดในทวีปเอเชียเกิดจากการสับเปลี่ยนยืนระหว่างเชื้อไวรัส 4 สายพันธุ์

    เธอระบุว่า ประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกเตรียมตัวดีขึ้นในการรับมือกับการระบาดของไช้หวัดนก นับตั้งแต่เกิดการระบาดของสายพันธุ์เอช1เอ็น1ในช่วงปี 2009-2010 แต่ยังไม่ดีพอ ในช่วงปลายปีที่แล้ว เกิดการระบาดของเชื้อไวรัสไช้หวัดนกหลายสายพันธุ์ในยุโรปและเอเชีย ทำให้ต้องมีการฆ่าสัตว์ปีกเป็นจำนวนมากเพื่อป้องกันการระบาด นอกจากนั้น ยังพบผู้ติดเชื้อไข้หวัดนกในประเทศจีนด้วย ดร ชานกลาวด้วยว่า ในประเทศจีน พบผู้ติดเชื้อไข้หวัดนกสายพันธุ์ เอช7เอ็น9 เพิ่มขึ้นนับตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมาและองค์การอนามัยโลก ยังคงเฝ้าติดตามความเป็นไปได้ของการติดเชื้อจากมนุษย์สู่มนุษย์แม้จนถึงขณะนี้ยังไม่พบกรณีการติดเชื้อในลักษณะดังกล่าวก็ตาม.-สำนักข่าวไทย


    บราซิลยืนยันผู้ติดเชื้อไข้เหลืองกว่า 60 คน หลายคนเสียชีวิตแล้ว

    yellow-fever-mosquito.jpg
    เซาเปาโล 24 ม.ค. – เจ้าหน้าที่บราซิลแถลงยืนยันว่ามีผู้ติดเชื้อไข้เหลืองกว่า 60 คนในช่วงฤดูร้อนและฝนตก ซึ่งถือว่าทะยานขึ้นอย่างรวดเร็วจากเพียง 7 คนเมื่อปีก่อน


    กระทรวงสาธารณสุขบราซิลแถลงว่า ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่อยู่ในรัฐมีนัสเชไรส์ ซึ่งผู้ว่าการรัฐต้องประกาศภาวะฉุกเฉินในเดือนนี้ ภายหลังรายงานเบื้องต้นพบผู้เสียชีวิต 7 คนแล้ว โดยขณะนี้มีรายงานยืนยันผู้ติดเชื้อ 58 คน ซึ่งรวมถึงเสียชีวิต 32 คน ในรัฐดังกล่าว นอกจากนี้หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นยังมีรายงานว่า รัฐเซาเปาโลที่อยู่ในพื้นที่ใกล้กันและมีประชากรอาศัยหนาแน่น มีรายงานยืนยันผู้ติดเชื้อ 3 ราย และทั้งหมดเสียชีวิตแล้ว อย่างไรก็ตามสำนักงานสาธารณุสขท้องถิ่นและกระทรวงสาธารณสุขบราซิลไม่ได้แถลงยืนยันตามรายงานข่าว โรคไข้เหลืองเป็นไวรัสที่มียุงเป็นพาหนะ โดยมีอาการไข้ หนาวสั่น ปวดศีรษะ และอาเจียน .-สำนักข่าวไทย


    กลาโหมสหรัฐยืนยันยังยึดมั่นในพันธสัญญากับนาโต


    Pentagon-clamps-down-on-Pokemon-Go.jpg
    วอชิงตัน 24 ม.ค. – นายเจมส์ แมททิส รัฐมนตรีกลาโหมคนใหม่ของสหรัฐแถลงให้คำมั่นกับรัฐมนตรีกลาโหมอังกฤษว่า สหรัฐจะไม่ยกเลิกพันธสัญญาที่มีต่อองค์การนาโต แม้ว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ผู้นำสหรัฐคนใหม่เคยกล่าวว่า การเป็นพันธมิตรทางทหารเป็นเรื่องล้าสมัยไปแล้ว


    โฆษกกลาโหมสหรัฐแถลงว่า นายแมททิสได้หารือทางโทรศัพท์กับนายไมเคิล ฟอลลอน รัฐมนตรีกลาโหมอังกฤษในโอกาสเข้ารับตำแหน่งวันแรก โดยย้ำว่าสหรัฐจะไม่เปลี่ยนแปลงในคำมั่นที่มีต่อองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ(นาโต) ก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีทรัมป์เคยกล่าวกับหนังสือพิมพ์ในยุโรปสองแห่งก่อนเข้ารับตำแหน่งว่า องค์การนาโตมีปัญหาหลายอย่างและเป็นเรื่องล้าสมัยไปแล้ว ตั้งแต่ยุคสงครามโลกและสงครามเย็น รวมทั้งประเทศไม่สามารถจ่ายเงินสนับสนุนจำนวนมหาศาลได้ตลอด

    อย่างไรก็ตามนายแมททิสกล่าวกับรัฐมนตรีกลาโหมอังกฤษโดยเน้นย้ำความสัมพันธ์พิเศษใกล้ชิดสหรัฐ-อังกฤษที่สะท้อนถึงความร่วมมือกันด้านกลาโหมซึ่งเป็นเสาหลักของความมั่นคง ขณะที่นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ของอังกฤษจะเยือนกรุงวอชิงตันในสหรัฐวันศุกร์ ซึ่งจะเป็นผู้นำต่างชาติคนแรกที่ได้พบกับประธานาธิบดีทรัมป์นับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว.-สำนักข่าวไทย

    ออสเตรเลียหวังดึงจีนเข้าร่วมทีพีพี

    Steven-Ciobo.jpg

    ซิดนีย์ 24 ม.ค. – รัฐบาลออสเตรเลียเตรียมที่จะดึงจีนและประเทศอื่นๆในภูมิภาคเอเชียเข้าร่วมความเป็นหุ้นส่วนข้ามมหาสมุทรแปซิฟิก หรือทีพีพี หวังเดินหน้าจัดทำข้อตกลง หลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐลงนามคำสั่งถอนตัว

    ทางการออสเตรเลียระบุว่า จีนและอินโดนีเซียจะเข้ามาช่วยเติมเต็มสุญญากาศที่เกิดขึ้นหลังสหรัฐประกาศถอนตัวออกจากทีพีพี โดยนายสตีเวน โชโบ รัฐมนตรีการค้ากล่าวกับบรรษัทกระจายเสียงของออสเตรเลียหรือเอบีซีว่า ตามโครงสร้างของทีพีพีเปิดให้หลายประเทศเข้าร่วมเป็นสมาชิกอยู่แล้ว และว่าอินโดนีเซียแสดงความสนใจที่จะเข้าร่วม ขณะที่จีนก็สามารถเป็นสมาชิกได้ หากมีการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดของข้อตกลง ก่อนหน้านี้มีการตั้งข้อสังเกตว่า ข้อตกลงการค้าทีพีพีได้รับการจัดตั้งขึ้นเพื่อถ่วงดุลจีนที่กำลังแผ่ขยายอิทธิพล โดยในขณะนี้มี 11 ประเทศร่วมเป็นสมาชิกประกอบด้วย บรูไน แคนาดา ชิลี ญี่ปุ่น มาเลเซีย เม็กซิโก เปรู สิงคโปร์ เวียดนาม ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์

    ด้านนายท็อดด์ แมคเคย์ รัฐมนตรีการค้านิวซีแลนด์กล่าวว่า ประเทศสมาชิกทีพีพีที่เหลืออยู่เตรียมที่จะจัดการประชุม เพื่อหารือถึงแนวทางในการเดินหน้าข้อตกลงดังกล่าวต่อไปในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยเขาเชื่อว่า ทีพีพีซึ่งเป็นข้อตกลงการค้าเสรี ยังมีมูลค่าในสายตาประเทศสมาชิก ทั้งนี้ ข้อตกลงดังกล่าวจะยังไม่มีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการจนกว่าบรรดาประเทศสมาชิกจะร่วมลงนามสัตยาบัน.- สำนักข่าวไทย

    พายุพัดถล่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ คร่าชีวิต 20 คน

    [​IMG] [​IMG]

    ไมแอมี 24 ม.ค. – ยอดผู้เสียชีวิตจากอิทธิพลพายุพัดถล่มหลายพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นเป็น 20 คน หลังพบหญิงสาวเสียชีวิตจากการถูกต้นไม้ล้มทับบ้านพักอาศัย 1 คน

    สำนักงานจัดการภาวะฉุกเฉินและดูแลความมั่นคงแห่งมาตุภูมิในรัฐจอร์เจียแถลงยืนยันจำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 1 คนเป็น 15 คน หลังได้รับผลกระทบอย่างหนักจากพายุเคลื่อนตัวพัดถล่ม 4 เขตพื้นที่ของรัฐ ในจำนวนนี้มี 4 คนเสียชีวิตที่เมืองออลบานีในเขตโดเฮอร์ตีเคาน์ตี ซึ่งมีการเผยแพร่ภาพได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดยมีทั้งเสาไฟฟ้าหักโค่นและต้นไม้โค่นล้ม นอกจากนี้ ยังมีผู้เคราะห์ร้ายอีก 7 คนเสียชีวิต หลังทอร์นาโดพัดถล่มบริเวณจุดจอดรถบ้านในเขตคุกเคาน์ตีทางตอนใต้ของเมืองออลบานี

    ส่วนตอนเหนือของรัฐฟลอริดา มีรายงานว่า หญิงวัย 54 ปี เสียชีวิตจากการถูกต้นไม้ล้มทับบ้านพักอาศัยใกล้กับเมืองเลกซิตีเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และรัฐมิสซิสซิปปี พบผู้เสียชีวิต 4 คน บาดเจ็บ 20 คนจากอิทธิพลของทอร์นาโด.- สำนักข่าวไทย

    แคลิฟอร์เนียประกาศภาวะฉุกเฉิน เร่งฟื้นฟูความเสียหายจากพายุ

    [​IMG]

    ลอสแอนเจลิส 24 ม.ค. – นายเจอร์รี บราวน์ ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐประกาศภาวะฉุกเฉินครอบคลุมเกือบทั่วทุกเขตปกครอง หลังได้รับความเสียหายอย่างหนักจากอิทธิพลพายุกำลังแรงนับแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว

    รัฐแคลิฟอร์เนียได้รับผลกระทบอย่างหนักจากพายุฝนพัดกระหน่ำเมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคม ก่อนจะถูกซ้ำเติมด้วยกระแสลมแรงและฝนตกหนักจากอิทธิพลพายุอีกลูกตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมกราคม ต่อเนื่องมาจนถึงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นายบราวน์กล่าวว่า ขณะนี้สภาพความเป็นอยู่ของประชาชน รวมถึงทรัพย์สินในพื้นที่ตกอยู่ในภาวะเสี่ยงภัยอันตราย เนื่องจากอิทธิพลของพายุทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากรุนแรงและดินพังทลายสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง โดยก่อนหน้านี้มีการประเมินความเสียหายคิดเป็นมูลค่าหลายสิบล้านดอลลาร์สหรัฐ

    การประกาศภาวะฉุกเฉินในครั้งนี้ครอบคลุมพื้นที่ 50 เขตปกครองจากทั้งหมด 58 เขตปกครองในรัฐแคลิฟอร์เนีย นอกจากนี้ ผู้ว่าการรัฐยังสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องประสานงานขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานของรัฐบาลกลาง รวมถึงให้สำนักงานบริการฉุกเฉินประจำรัฐแคลิฟอร์เนียจัดส่งความช่วยเหลือให้แก่รัฐบาลท้องถิ่น.-สำนักข่าวไทย


    ทหารญี่ปุ่นระดมพลช่วยรถกว่า 200 คัน ติดอยู่ท่ามกลางกองหิมะ

    [​IMG]
    โตเกียว 24 ม.ค. – กองทัพญี่ปุ่นระดมกำลังทหารเข้าช่วยเหลือขณะรถยนต์กว่า 200 คันติดค้างอยู่บนท้องถนน หลังหิมะตกหนักปกคลุมหนา 1 เมตรที่จังหวัดทตโตะริทางตะวันตกของญี่ปุ่นนับแต่ช่วงกลางดึกวานนี้

    นายชินจิ ฮิราอิ ผู้ว่าการจังหวัดทตโตะริกล่าวว่า ได้ประสานขอกำลังทหารเข้ามาช่วยเหลือรถที่ติดค้างอยู่ท่ามกลางหิมะเมื่อช่วงเช้าวันนี้ โดยนายไดสุเกะ อะมาโนะ เจ้าหน้าที่หน่วยงานป้องกันภัยพิบัติประจำจังหวัดระบุว่า กองทัพจัดส่งกำลังพลจำนวน 28 นายมาถึงเมื่อช่วงเช้า ขณะที่อีก 33 นายอยู่ระหว่างการเดินทาง เขาเผยว่า เมื่อเวลา 07.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ตรงกับ 05.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย) มีรถยนต์ราว 240 คันติดอยู่ท่ามกลางหิมะไม่สามารถเคลื่อนย้ายไปไหนได้ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ทหารเดินทางมาถึง จำนวนรถยนต์ที่ติดค้างเหลืออยู่เพียงประมาณ 100 คันเท่านั้น

    ขณะที่สื่อของญี่ปุ่นรายงานว่า มีรถยนต์กว่า 300 คัน ติดอยู่ในกองหิมะอยู่ช่วงเวลาหนึ่ง ประชาชนบางคนทิ้งรถไว้กลางถนนเพื่อหาที่พัก ขณะที่บางคนอยู่เฝ้ารอจนกว่าจะมีการจัดการกับกองหิมะบนท้องถนน ทั้งนี้ ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ด้านสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นประกาศเตือนหิมะตกหนักในพื้นที่ตลอดช่วงเย็นวันนี้.-สำนักข่าวไทย

    ยอดเสียชีวิตจากหิมะถล่มในอิตาลีเพิ่มเป็น 12 คน

    [​IMG]
    ฟารินโดลา 24 ม.ค. – สำนักงานดับเพลิงแห่งชาติอิตาลีแถลงวันนี้ว่า หน่วยกู้ภัยซึ่งทำงานกันจนถึงค่ำได้นำร่างผู้เคราะห์ร้ายออกมาจากซากหักพังของโรงแรมทางภาคกลางของอิตาลีได้อีกสามคน หลังจากหิมะถล่มเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตมีจำนวนรวม 12 คน

    เจ้าหน้าที่อิตาลีกล่าวว่า จนถึงขณะนี้สามารถช่วยเหลือผู้รอดชีวิตออกมาได้ 11 คน จากบริเวณด้านในและรอบโรงแรมในอุทยานแห่งชาติกรานซาสโซ บางคนยังต้องอยู่ใต้กองน้ำแข็งและซากหักพังมาสองวัน อย่างไรก็ตาม ยังคงมีผู้สูญหาย 17 คน จากกองหิมะถล่มลงมาทับอาคาร 4 ชั้น เมื่อวันพุธที่แล้ว หลังจากแผ่นดินไหวในพื้นที่ดังกล่าวก่อนหน้านั้นไม่กี่ชั่วโมง สำหรับศพสามรายล่าสุดเป็นชายและยังไม่ทราบผลตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล สำหรับพิธีศพผู้เคราะห์ร้ายจากหิมะถล่มชุดแรกกำหนดจัดขึ้นในค่ำวันนี้ ขณะอัยการเริ่มการสอบสวนเหตุหิมะถล่มดังกล่าวแล้ว .-สำนักข่าวไทย


    บังกลาเทศปลูกต้นไม้นับล้านทั่วประเทศ หวังลดผู้เสียชีวิตจากฟ้าผ่า

    [​IMG]
    ธากา 24 ม.ค. – เจ้าหน้าที่ระดับสูงบังกลาเทศกล่าวว่า บังกลาเทศเริ่มโครงการปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้นทั่วประเทศแล้ว เพื่อช่วยลดจำนวนผู้เสียชีวิตหลายร้อยคนจากฟ้าผ่าในแต่ละปี

    เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเหตุฟ้าผ่าตามธรรมชาติของทางการมีจำนวนสูงเป็นประวัติการณ์ถึงกว่า 200 คน เมื่อปี 2559 โดยมีผู้เสียชีวิตถึง 82 คน ภายในวันเดียวเมื่อเดือนพฤษภาคม ผู้เชี่ยวชาญกล่าวคาดว่าตัวเลขที่แท้จริงอาจสูงกว่านี้ โดยกลุ่มสังเกตการณ์อิสระระบุมีผู้เสียชีวิต 349 คน จากฟ้าผ่าเมื่อปีที่แล้ว

    โดยส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในพื้นที่ชนบท ที่ไม่ได้รายงานแจ้งการเสียชีวิตให้ตำรวจบันทึก เจ้าหน้าที่ด้านภัยพิบัติได้ใช้เวลาศึกษานานหลายเดือนเพื่อหาทางลดจำนวนผู้เสียชีวิต และได้มีโครงการปลูกต้นไม้ขึ้นโดยคาดว่าจะเป็นหนึ่งในหลายมาตรการที่รัฐบาลจะนำมาปฏิบัติ เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการภัยพิบัติกล่าวว่า บังกลาเทศได้เริ่มการปลูกต้นปาล์มในพื้นที่ชนบทเพื่อให้เป็นตัวรับฟ้าผ่าแทนหวังลดจำนวนผู้เสียชีวิตลง โดยตั้งเป้าหมายปลูกต้นปาล์ม 1 ล้านต้น ทั่วประเทศภายในเดือนมิถุนายนปีนี้ .-สำนักข่าวไทย

    รัสเซียเผยการที่สหรัฐถอนกำลังจากอัฟกานิสถานจะยิ่งเลวร้ายหนัก

    [​IMG]

    มอสโก 24 ม.ค. – กระทรวงต่างประเทศรัสเซียแถลงวันนี้ว่า การตัดสินใจใดก็ตามของสหรัฐที่จะถอนกำลังออกจากอัฟกานิสถานจะยิ่งทำให้สถานการณ์ในอัฟกานิสถานเลวร้ายหนักขึ้น

    สำนักข่าวอินเตอร์แฟกซ์รายงานอ้างแถลงการณ์กระทรวงต่างประเทศรัสเซียว่า รัสเซียยังไม่ได้หารือกับรัฐบาลใหม่ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐเกี่ยวกับประเด็นนี้ อินเตอร์แฟกซ์รายงานอ้างนายซามีร์ คาบูลอฟ ผู้แทนพิเศษของประธานาธิบดีรัสเซียในอัฟกานิสถานกล่าวว่า เขาทราบมาว่าประธานาธิบดีทรัมป์ยังไม่ได้แสดงความประสงค์อย่างชัดเจนว่าจะถอนกองกำลังสหรัฐออกจากอัฟกานิสถาน ซึ่งหากผู้นำสหรัฐตัดสินใจตามนั้น จะทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างพังทลายลง .-สำนักข่าวไทย

    จีน-ฟิลิปปินส์ ตกลงร่วมมือ 3 โครงการใหญ่

    [​IMG]
    ฟิลิปปินส์ 24 ม.ค.-จีนและฟิลิปปินส์ตกลงร่วมมือ 3 โครงการใหญ่ เพื่อลดปัญหาความยากจนในฟิลิปปินส์ รวมมูลค่า 3,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 130,000 ล้านบาท

    จีนและฟิลิปปินส์ตกลงร่วมมือ 3 โครงการใหญ่ ประกอบด้วย การปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน โครงการด้านการค้าการลงทุน และโครงการยกระดับคุณภาพชีวิต มีวัตถุประสงค์เพื่อลดปัญหาความยากจนในฟิลิปปินส์ รวมมูลค่า 3,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 130,000 ล้านบาท นอกจากนี้ ได้หารือเกี่ยวกับแผนพัฒนาความร่วมมือเพื่อใช้เป็นแนวทางความร่วมมือด้านเศรษฐกิจทั้งสองประเทศตั้งแต่ปีนี้-ปี 2565 ปัจจุบันจีนเป็นคู่ค้ารายใหญ่อันดับ 2 ของฟิลิปปินส์รองจากญี่ปุ่น.-สำนักข่าวไทย

    ซาอุดีอาระเบียเตือนไวรัสคอมพิวเตอร์ตัวร้ายกลับมาแล้ว

    [​IMG]
    ดูไบ 24 ม.ค. – ทางการซาอุดีอาระเบียเตือนว่าไวรัสคอมพิวเตอร์ทำลายล้างสูงที่เคยสร้างความเสียหายให้กับระบบบริษัทน้ำมันของรัฐเมื่อปี 2555 กลับมาระบาดอีกครั้งแล้ว

    สถานีโทรทัศน์ของทางการซาอุดีอาระเบียรายงานแถลงการณ์ว่า หน่วยงานรัฐบาลและเอกชน 15 แห่งได้รับผลกระทบจากไวรัสคอมพิวเตอร์ชามูนแล้ว ไวรัสชามูนเคยทำลายโปรแกรมคอมพิวเตอร์บริษัท ซาอุดีอาระเบียออยล์เมื่อปี 2555 ซึ่งนักวิเคราะห์บอกว่า ไวรัสทำลายหน่วยเก็บข้อมูลทั้งหมดในระบบ และขึ้นภาพธงชาติอเมริกันถูกเผาบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ นายลีออน พาเนตตา รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐในสมัยนั้นกล่าวว่า ไวรัสคอมพิวเตอร์ชามูนนับเป็นไวรัสทำลายล้างสูงสุดเท่าที่เคยมีมาที่สร้างความเสียหายให้กับบริษัทเอกชน มีการคาดเดาว่าไวรัสโจมตีระบบอาจมาจากอิหร่าน ซึ่งเป็นคู่อริของซาอุดีอาระเบีย แต่อิหร่านยืนกรานว่าไม่ได้ทำ .-สำนักข่าวไทย

    กองกำลังอิรักจะปฏิบัติการยึดพื้นที่ตะวันตกของเมืองโมซูล

    [​IMG]
    แบกแดด 24 ม.ค. – ผู้บัญชาการกองกำลังอิรักแถลงว่า กองกำลังอิรักเริ่มปฏิบัติการเข้ายึดพื้นที่ทางตะวันตกของเมืองโมซูลจากกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส)

    สถานีโทรทัศน์โมซูลิยารายงานอ้างถ้อยแถลงพลโทอับดุล อาเมียร์ ราชีด ยัลลาห์ ผบ.กองกำลังอิรักในปฏิบัติการครั้งนี้ว่า กองกำลังอิรักเตรียมเข้ายึดพื้นที่ในอีก 2-3 วันนี้เพื่อเป็นกองหนุนในการยึดคืนพื้นที่ทางฝั่งตะวันตกของแม่น้ำไทกริสกลับคืนมา กองกำลังประชาชนซึ่งเป็นกองกำลังร่วมของกลุ่มชาวชีอะห์ที่อิหร่านให้การฝึกฝนก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2557 เพื่อยึดคืนฝั่งตะวันตกมาจากกลุ่มไอเอส และกลายเป็นกองกำลังร่วมอย่างเป็นทางการกับกองทัพอิรักเมื่อปีที่แล้ว เจ้าหน้าที่อิรักแถลงว่า กองกำลังได้ยึดคืนพื้นที่ทางฝั่งตะวันออกของเมืองโมซูลทางภาคเหนือของประเทศจากความควบคุมของกลุ่มไอเอสหลังจากการสู้รบมาเกือบ 100 วัน .-สำนักข่าวไทย

    นายกเทศมนตรีกรีซเผยผู้ลี้ภัยอยู่อย่างแออัดมาก

    [​IMG]
    เอเธนส์ 24 ม.ค. – นายกเทศมนตรีเกาะทางตะวันออกซึ่งเคยจำกัดการเคลื่อยย้ายของผู้ลี้ภัยและผู้อพยพ ได้เรียกร้องให้สหภาพยุโรป(อียู) ผ่อนปรนข้อจำกัด ท่ามกลางปัญหาที่มีกับผู้อพยพทั้งจากสภาพอากาศหนาวรุนแรงและอาศัยร่วมกันอย่างแออัด

    นายกเทศมนตรีเกาะเลสบอส ไคออส เลรอส ซามอส และคอส ได้พบกันที่กรุงเอเธนส์วันจันทร์ร่วมกับนายกรัฐมนตรีอเล็กซิส ซีปราสของกรีซเพื่อยื่นคำร้องให้เคลื่อนย้ายผู้อพยพเข้าไปในดินแดนส่วนกลางของกรีซมากขึ้น ตามข้อตกลงระหว่างตุรกีกับสหภาพยุโรป(อียู) ผู้อพยพที่มายังเกาะในช่วง 10 เดือนที่แล้ว ส่วนใหญ่จะไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางออกจนกว่าจะมีการพิจารณาทบทวนส่งกลับ ขณะที่ยังไม่มีการตอบรับของรัฐบาลกรีซตามคำร้องของฝ่ายนายกเทศมนตรี .-สำนักข่าวไทย


    ออสเตรเลีย-ติมอร์กำหนดเจรจาทำข้อตกลงเขตแดนทางทะเลใหม่

    [​IMG]
    ซิดนีย์ 24 ม.ค. – เจ้าหน้าที่ทั้งสองฝ่ายแถลงวันนี้ว่า ออสเตรเลียและติมอร์เลสเตมีเป้าหมายในการทำข้อตกลงเขตแดนทางทะเลฉบับใหม่เดือนกันยายนนี้ ภายหลังยกเลิกสนธิสัญญาทางทะเลซึ่งเป็นที่โต้เถียงกันที่ตัดผ่านแหล่งน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ

    ติมอร์เลสเตและออสเตรเลียมีข้อพิพาทกันในประเด็นเขตแดนทางทะเลมานับสิบปีและได้นำเข้าสู่ศาลอนุญาโตตุลาการถาวรที่กรุงเฮกเมื่อปีที่แล้ว แถลงการณ์ร่วมระบุว่า ทั้งสองฝ่ายได้ตกลงกันที่จะทำข้อตกลงทางทะเลในการแบ่งสรรแหล่งน้ำมันและก๊าซตามกระบวนการในเดือนกันยายน 2560 คณะกรรมการปรองดองฯระบุว่า ข้อตกลงใหม่ก็เพื่อประโยชน์สูงสุดของทั้งสองฝ่ายอย่างเท่าเทียมกัน ทั้งนี้ติมอร์เลสเตซึ่งได้รับเอกราชจากอินโดนีเซียเมื่อปี 2545 ต้องพึ่งพาการส่งออกน้ำมันและก๊าซอย่างมาก .-สำนักข่าวไทย

    สารคดีโลก : สหรัฐรับบริจาคเสื้อกันหนาว

    [​IMG]
    สหรัฐ 24 ม.ค.-ความต้องการเสื้อกันหนาวในนครนิวยอร์ก เพิ่มขึ้นมากตามจำนวนคนเร่ร่อนที่พุ่งสูงทำลายสถิติในขณะนี้ ทำให้องค์กรการกุศลต่างๆ ต้องออกมาร้องขอความช่วยเหลือ

    ฤดูหนาวในนครนิวยอร์กเป็นช่วงเวลาที่มีเทศกาลรื่นเริงมากที่สุดของปี แต่สำหรับคนเร่ร่อนกลับเป็นช่วงเวลาเลวร้ายที่สุดของพวกเขา จำนวนคนไร้บ้านที่เพิ่มขึ้นจนที่พักในสถานสงเคราะห์เต็มทุกแห่ง จากการสำรวจศูนย์พักพิงคนไร้บ้านพบว่าแต่ละคืนจะมีคนไร้บ้านเข้ามาพักอาศัยกว่า 60,000 คน และยังมีอีกหลายพันคนที่ต้องนอนตามข้างถนน ทำให้มีความต้องการเสื้อโค้ทกันหนาวมากขึ้นด้วย

    ฮวน เดอ ลา ครูซ ผู้บริหารโครงการความร่วมมือโคลิชั่นส์ แกรนด์ เซ็นทรัล ฟู้ด (Coalitions Grand Central Food Program) บอกว่าการรับบริจาคเสื้อโค้ทจะเริ่มเปิดรับตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม ทุกๆ วันจะมีคนไร้บ้านมาขอรับเสื้อโค้ทจำนวนมาก ในปีนี้แจกจ่ายเสื้อโค้ทไปแล้วราว 1,000 ตัว แต่เสื้อโค้ทที่รับบริจาคมาก็ยังไม่เพียงพอกับจำนวนคนที่มาขอรับบริจาค

    กลุ่มอาสาสมัครนิวยอร์กแคร์ส (New York Cares) ซึ่งรณรงค์รับบริจาคเสื้อโค้ทในปีนี้เป็นปีที่ 28 บอกว่าปีนี้มีผู้ยื่นคำขอรับบริจาคเสื้อโค้ทเข้ามาแล้วถึง 125,000 ตัว ทั้งจากโรงเรียน ศูนย์พักพิง และสถานสงเคราะห์ต่างๆ ทางกลุ่มจะส่งเสื้อโค้ทที่ได้รับบริจาคไปให้อาสาสมัครช่วยกันคัดแยกประเภทเสื้อเป็นเสื้อโค้ทผู้ชาย ผู้หญิง ทารก และเด็กๆ บรรจุใส่ถุงแล้วนำไปเก็บไว้

    ที่โกดังรอการแจกจ่ายให้ผู้มาขอรับบริจาค แต่ทางกลุ่มนิวยอร์กแคร์สได้รับบริจาคเสื้อโค้ทมาเพียงแค่ 20,000 ตัว ซึ่งผู้ที่ไม่สามารถเดินทางมาบริจาคด้วยตนเองก็อาจบริจาคเป็นเงิน เพื่อทางกลุ่มจะได้นำไปซื้อเสื้อโค้ทตัวใหม่ จนถึงขณะนี้ได้รับเงินบริจาคแล้ว 125,000 ดอลลาร์สหรัฐ สามารถนำไปซื้อเสื้อโค้ทได้หลายพันตัวเลยทีเดียว.-สำนักข่าวไทย


    ที่มา http://www.tnamcot.com/
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ชาวไทยเชื้อสายจีนเบตงแห่ซื้อของไหว้ตรุษจีน

    759076-01.jpg
    ชาวไทยเชื้อสายจีนในอำเภอเบตง และนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เชื้อสายจีน แห่ซื้อเครื่องเซ่นไหว้ ตรุษจีนคึกคัก

    บรรยากาศทั่วไปตามร้านจำหน่ายเครื่องเซ่นไหว้ในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ถึงแม้จะมีฝนตกลงมาก็ตาม ก็ยังคงมีชาวไทยและชาวมาเลเซียเชื้อสายจีนในอำเภอเบตง แห่ซื้อเครื่องเซ่นไหว้ เพื่อใช้สำหรับไหว้เจ้าในช่วงเทศกาลตรุษจีนกันอย่างคึกคัก นายพิเชฐ กิตติสุทธิพันธุ์ อายุ 71 ปี เจ้าของร้านขายเครื่องเซ่นไหว้ กล่าวว่า ทางร้านได้สั่งเครื่องเซ่นไหว้นำเข้าจากประเทศจีน และประเทศสิงคโปร์มาวางขายเพิ่มขึ้นมากกว่าปีที่แล้ว ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวไทยเชื้อสายจีนในอำเภอเบตงและนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ออกมาจับจ่ายและสั่งจองเจ้าที่เเป๊ะกง เพื่อใช้สำหรับไหว้ในเทศกาลตรุษจีน กันเป็นจำนวนมาก

    สำหรับเครื่องเซ่นไหว้ที่ได้รับความนิยมซื้อหา คือ โคมไฟที่มีลวดลายที่สวยงามอยู่ที่ คู่ละ 250 บาท (ขนาดเล็ก) และ (ขนาดใหญ่) คู่ละราคา 380 บาท ส่วนราคาสินค้าปีนี้ราคายังไม่มีการเพิ่มขึ้นคงเหมือนปีที่ผ่าน ๆ มา

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ.2560


    ต.ปะกาฮะรัง จ.ปัตตานี ยังจมน้ำ เข้าออกต้องใช้เรือ

    759069-01.jpg
    ปัตตานี ฝนตกน้ำยังท่วมสูง ชาว ต.ปะกาฮะรัง อ.เมือง เดินทางเข้าออกพื้นที่ยากลำบากต้องใช้เรือสัญจรเข้าออกหมู่บ้าน

    สถานการณ์น้ำยังคงท่วมสูงในพื้นที่ บ้านจางา ชุมชน ม.2 ต.ปะกาฮะรัง อ.เมือง จ.ปัตตานี ชาวบ้าน 300 ครัวเรือน เดินทางเข้าออกพื้นที่อย่างยากลำบาก ต้องใช้เรือสัญจรเข้าออกหมู่บ้าน การช่วยเหลือ ข้าวสาร อาหารแห้ง พร้อมน้ำดื่ม เป็นสิ่งจำเป็น ขณะที่ภาพรวมสถานการณ์น้ำหลายพื้นที่คลี่คลายลงอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่ยังคงมีฝนตกฟ้าปิด สำหรับพื้นที่ ต.ปะกาฮะรัง อ.เมือง จ.ปัตตานี ถือเป็นพื้นที่ติดแม่น้ำปัตตานี รับน้ำจาก จ.ยะลา และ จ.นราธิวาส ทำให้ชาวบ้านต้องประสบปัญหาภัยพิบัติอย่างต่อเนื่องทุกปี หาก จ.ยะลา และนราธิวาสมี น้ำท่วมสูง สำหรับการแก้ปัญหาชาวบ้านต่างเรียกร้องขอ ให้หน่วยงานภาครัฐช่วยเหลือ โดยการมอบถุงยังชีพให้ทั่วถึงทุกครอบครัว และไม่ขอย้ายออกจากพื้นที่ เพราะน้ำ คือชีวิตของพวกเขา

    นายอนุศาสน์ สุวรรณมงคล สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ กล่าวว่า ชาวบ้านที่นี้เขาสามารถเรียนรู้วิธีการเอาตัวรอดได้ดี อย่างคนที่ขายกะหรี่ปั๊บที่ตลาดโต้รุ่ง ในเมือง ปกติเขานั่งรถแต่ช่วงที่เขาประสบน้ำท่วมกะเขานั่งเรือพาย เข้าออกเกือบชั่วโมงกว่าจะมาถึงบ้าน อย่างไรก็ตาม วันนี้ได้เข้าไปแจกข้าวกล่องพร้อมขนม ทั้งหมด 300 ครอบครัว มีทั้งคนแก่ คนป่วยเดินไม่ได้อาศัยอยู่ในบ้าน สิ่งสำคัญสำหรับพวกเขา คือกำลังใจและการช่วยเหลือในเบื้องต้น

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ.2560


    มทภ.4 เยี่ยมน้ำท่วมพื้นที่ลุ่มริมแม่น้ำปัตตานี

    759070-01.jpg
    แม่ทัพภาคที่ 4 ตรวจเยี่ยมน้ำท่วมพื้นที่ลุ่มริมแม่น้ำปัตตานี ซึ่งท่วมแล้ว 2 ครั้ง ในรอบ 1 เดือน

    พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายจากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับมวลน้ำจาก จ.ยะลา ซึ่งเป็นพื้นที่ต้นน้ำ ได้ไหลผ่านแม่น้ำปัตตานี ก่อนไหลลงสู่ทะเล และได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ ระดับน้ำในบางแห่งสูงเกือบ 2 เมตร ซึ่งในพื้นที่นี้ถูกน้ำท่วมเป็นประจำทุกปี เพราะเป็นพื้นที่ลุ่มริมแม่น้ำปัตตานี ซึ่งท่วมแล้ว 2 ครั้งในรอบ 1 เดือน โดยหลังจากสำรวจความเสียหาย และมอบสิ่งของให้ความช่วยเหลือในขั้นต้น พบว่า ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวและพื้นที่ใกล้เคียงยังคงได้รับความเดือดร้อน

    แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า ในส่วนของทางหน่วยทหาร พร้อมที่จะเข้าไปดูแลและให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ในการนี้ ได้สั่งการให้ทุกหน่วยเร่งสำรวจความเสียหาย รวมถึงวางแผนเพื่อฟื้นฟูหลังสถานการณ์น้ำคลี่คลาย โดยพี่น้องประชาชนสามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือที่หน่วยทหารใกล้บ้านตลอด 24 ชั่วโมง

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ.2560


    ฝนตกหนักท่วมบ้าน อ.ไชยา กระทบ 10 หลังคาเรือน

    759029-01.jpg

    พายุฝนตกหนักต่อเนื่อง ท่วมบ้านเรือนประชาชน อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับความเดือดร้อน 10 หลังคาเรือน

    นายจำนง สวัสดิ์วงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า สถานการณ์ปัจจุบัน มีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่ม หมู่ที่ 2 ต.เลม็ด อ.ไชยา ทำให้บ้านเรือนได้รับผลกระทบจำนวน 10 หลังคาเรือน ระดับน้ำสูงประมาณ 30 เซนติเมตร

    ทั้งนี้ เนื่องจากวันที่ 23 ม.ค.60 มีฝนตกในพื้นที่ ต.ปากหมาก อ.ไชยา วัดปริมาณน้ำฝนได้ 22 มิลลิเมตร ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ วัดน้ำฝนได้ 105 มิลลิเมตร และ ต.คลองพา อ.ท่าชนะ วัดน้ำฝนได้ 88 มิลลิเมตร เป็นเหตุให้ระดับน้ำในคลองไชยา และคลองตะเคียน อ.ไชยา ซึ่งรับน้ำมาจาก ต.ประสงค์ และ ต.ปากหมาก ทำให้มีระดับน้ำในคลองสูงขึ้นและท่วมขังในพื้นที่ลุ่ม

    ส่วนการให้ความช่วยเหลือนั้น เบื้องต้น อ.ไชยา เทศบาลตำบลตลาดไชยา อบต.เลม็ด กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัคร อปพร. มูลนิธิฯ ได้เดินทางเข้าให้ความช่วยเหลือและแจ้งเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ในเขตพื้นเสี่ยง โดยเฉพาะเขตเทศบาลตำบลตลาดไชยา ต.เวียง ต.ทุ่ง และ ต.เลม็ด อ.ไชยา

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ.2560

    สุราษฎร์ฯ ยังท่วม 2 อำเภอ-พื้นที่เฝ้าระวัง 11 อำเภอ

    759028-01.jpg

    จ.สุราษฎร์ธานี ติดตามสถานการณ์อุทกภัยต่อเนื่อง ล่าสุด ยังมีน้ำท่วมขังใน 2 อำเภอ และพื้นที่เฝ้าระวัง 11 อำเภอ

    นายศุภวัชร ศักดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชุมร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ และผู้เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามและประเมินสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลถล่ม ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะฝนตกหนักติดต่อกัน ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา

    ทั้งนี้ จากรายงานของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี พบว่า ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา มีน้ำท่วมพื้นที่เสี่ยงภัย จำนวน 18 อำเภอ 119 ตำบล 911 หมู่บ้าน 33 ชุมชน โดยสภาพภูมิอากาศล่าสุด ท้องฟ้ายังคงมืดครึ้ม มีฝนตกเล็กน้อยและตกหนักในบางพื้นที่ ปริมาณน้ำฝนสูงสุดวันนี้ที่ บ้านแม่ทะบน ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ วัดได้ 105 มิลลิเมตร สถานการณ์โดยทั่วไปเริ่มคลี่คลาย แต่ยังมีพื้นที่วิกฤติน้ำท่วมขังในพื้นที่ อ.บ้านนาเดิม และ อ.พุนพิน และพื้นที่เฝ้าระวังใน 11 อำเภอ 42 ตำบล ซึ่งหากประชาชนในท้องที่ใดต้องการความช่วยเหลือ สามารถแจ้งได้ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม ศาลากลางจังหวัดฯ โทรศัพท์ 077- 275846 , 077 - 27-5550 หรือสายด่วน 1784

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ.2560

    ลำปางยังหนาว เตือนประชาชน เฝ้าระวังรับอากาศเย็น

    758996-01.jpg
    จ.ลำปาง ยังหนาวเเละเจอหมอกหนา เตือนประชาชนเฝ้าระวังเตรียมความพร้อมรับมือสภาพอากาศเย็น


    ที่ จ.ลำปาง สภาพอากาศยังคงหนาวเย็นต่อเนื่อง โดยสถานีอุตุนิยมวิทยาลำปางวัดอุณหภูมิ ที่ตัวเมืองลำปางได้ 15.5 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณพื้นราบที่ อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง สถานีตรวจวัดการเกษตรห้างฉัตร วัดได้ต่ำสุด 15.2 องศาเซลเซียส ซึ่งช่วงเช้ามืด ในหลายพื้นที่ยังคงมีหมอกหนาลงมาปกคลุม โดยเฉพาะตามเส้นทางถนนสายหลักที่ตัดผ่านหุบเขา ทั้งถนนสายลำปาง เลี่ยงเมืองไปศูนย์ราชการบ้านหนองหน้า จะมีหมอกปกคุลมเต็มถนนระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร และถนนลำปาง – เด่นชัย แพร่ เขต อ.แม่ทะ ยังพบว่า มีหมอกหนาวหนาทึบทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นเหลือต่ำลงเพียง 200 เมตร เท่านั้น รถที่วิ่งตามถนนจึงต้องเปิดไฟหน้า และไฟตัดหมอก พร้อมกับขับขี่รถด้วยความระมัดระวัง

    อย่างไรก็ตาม ทาง นายทิวา พันธ์ไม้สี ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาลำปาง ได้ประกาศว่า ระยะนี้พื้นที่ จ.ลำปาง รวมถึงจังหวัดทางภาคเหนือตอนบน จะยังคงหนาวเย็นต่อเนื่อง และอุณหภูมิจะลดลงอีก 2 –3 องศาเซลเซียส ยอดดอย 6 - 10 องศา จึงขอย้ำเตือนให้เตรียมพร้อมรับมือ และระวังปัญหาสุขภาพร่างกายที่จะตามมาจากสภาพอากาศที่จะหนาวเย็นลงฉับพลันนี้

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ.2560

    อุทกภัยที่นราฯ พบประชาชน 145,686 คน เดือดร้อน

    758995-01.jpg
    สรุปสถานการณ์อุทกภัยที่ จ.นราธิวาส ทั้งจังหวัด พบประชาชน 145,686 คน ได้รับความเดือดร้อน

    จากสภาวะฝนที่ได้ตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่วันที่ 20 - 23 ม.ค. 60 ทำให้เกิดสถานการณ์อุทกภัยและวาตภัยในพื้นที่ 13 อำเภอ รวม 74 ตำบล 470 หมู่บ้าน 2 เขตเทศบาล 44 ชุมชน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 36,605 ครัวเรือน รวม 145,686 คน มีผู้อพยพรวม 169 ครัวเรือน รวม 671 คน โรงเรียน 42 แห่ง ได้รับผลกระทบ โดยโรงเรียน 13 แห่ง ต้องปิดทำการเรียนการสอนเป็นการชั่วคราวบ้านเรือนของราษฎรได้รับความเสียหายรวม 27 หลัง ดินสไลด์ 23 แห่ง ถนนชำรุด 181 สาย สะพาน/คอสะพาน 8 แห่ง ท่อระบายน้ำเสียหาย 12 แห่ง อ่างเก็บน้ำ 2 แห่ง สถานที่ราชการ 6 แห่ง วัด 5 แห่ง มัสยิด 22 แห่ง สัตว์ตาย 935 ตัวบ่อเลี้ยงปลา 86 ไร่ สถานประกอบการ 2 แห่งและพื้นที่การเกษตรเสียหาย 19,316 ไร่

    โดยอำเภอที่เป็นพื้นที่วิกฤติ แบ่งเป็น 3 ระดับ คือ ระดับวิกฤติรุนแรง ได้แก่ อ.สุไหงปาดี และ อ.สุไหงโก-ลก ส่วนพื้นที่วิกฤติปานกลาง คือ อ.สุคิริน อ.แว้ง อ.ระแงะ และ อ.ตากใบ โดยพื้นที่วิกฤติน้อย คือ อ.ศรีสาคร อ.รือเสาะ อ.ยี่งอ อ.บาเจาะ อ.จะแนะ อ.เมืองนราธิวาส และ อ.เจาะไอร้อง โดยแนวโน้มอุทกภัยใน จ.นราธิวาส ขณะนี้ฝนได้เริ่มทิ้งช่วงลงบ้างแล้ว

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ.2560


    น้ำท่วมยะลาคลี่คลาย ขณะครูนักเรียนทหาร ทำความสะอาดโรงเรียน

    758966-01.jpg

    น้ำท่วมที่ จ.ยะลา เริ่มคลี่คลาย หลังระดับน้ำลดลง ขณะเจ้าหน้าที่ทหารช่วยทำความสะอาดโรงเรียน

    บรรยากาศที่ จ.ยะลา วันนี้ยังคงมีฝนตกลงมา ขณะที่ปริมาณน้ำในแม่ปัตตานี ซึ่งไหลผ่าน อ.เมืองยะลา บริเวณ ต.ยุโป และ ท่าสาป พบว่า ระดับน้ำลดลงแล้ว ส่วนที่โรงเรียนบ้านทุ่งเหรียง ม.2 ต.ยุโป อ.เมืองยะลา คณะครูและบุคลากรของโรงเรียน ได้ช่วยกันเตรียมทำความสะอาด ห้องเรียน โรงครัว ห้องละหมาด และอาคารเรียน เป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่ครั้งแรก เมื่อต้นปี ได้ถูกน้ำท่วมมาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งนอกจากคณะครู นักเรียน จะมาทำความสะอาดแล้ว ยังมีเจ้าหน้าที่ทหารจากชุด ชป.ที่ 124 หน่วยเฉพาะกิจยะลา 12 นำโดย ร.ท.สุเทพ เทพอุทัย ผบ.ร้อย ร.15211 ฉก.ยะลา 12 ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารมาช่วยทำความสะอาดโรงเรียนอีกด้วย สร้างความประทับใจให้กับครูนักเรียนและผู้ปกครองเป็นอย่างยิ่ง

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ.2560

    มวลน้ำจากแม่น้ำตรัง หลากท่วมหลายจุดใน อ.เมืองต่อเนื่อง

    758903-01.jpg

    สถานการณ์มวลน้ำจากแม่น้ำตรัง หลากท่วมหลายพื้นที่ใน อ.เมือง ต่อเนื่อง ชาวบ้านต้องใช้เรือสัญจร

    มวลน้ำขนาดใหญ่จากแม่น้ำตรัง ซึ่งรับน้ำมาจาก อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช และ อ.รัษฎา อ.ห้วยยอด อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ยังคงไหลเข้าท่วม ต.หนองตรุด อ.เมืองตรัง อย่างต่อเนื่อง หลังจากพนังกั้นแม่น้ำตรังทรุดตัวและพังทลายยาว 150 เมตร จนเกิดเป็นแม่น้ำสายใหม่ที่มีความเชี่ยวกราก ทำลายต้นยางพารา รวมถึงสวนปาล์มน้ำมัน และบ้านเรือนประชาชน จนได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง

    ล่าสุด เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ทำการซ่อมแซม จุดพนังกั้นน้ำที่ได้รับความเสียหายดังกล่าว เพราะไม่มีงบประมาณ ปัจจุบันพบว่าชาวบ้านใน ต.หนองตรุด กว่า 400 ครัวเรือน ได้รับความเดือดร้อนเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ถนนสายต่าง ๆ ถูกน้ำท่วมหลายสาย ชาวบ้านต้องใช้เรือในการสัญจร และล่าสุด น้ำยังไหลเข้าท่วม ต.บางรัก อีกด้วย

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ.2560


    ชาวพัทลุงวอนขอเรือผลักดันน้ำช่วย ขณะฝนตกต่อเนื่อง

    758900-01.jpg
    ชาวพัทลุง วอนจังหวัดประสานขอเรือผลักดันน้ำช่วยเร่งระบาย ขณะฝนตกต่อเนื่องยิ่งเติมปริมาณน้ำสะสม

    สถานการณ์น้ำท่วมบริเวณที่ลุ่มริมทะเลสาบสงขลา ของ จ.พัทลุง ล่าสุดพบปริมาณฝนได้ตกลงมาเติมมวลน้ำสะสม ใน 5 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ควนขนุน, เมืองพัทลุง, เขาชัยสน, บางแก้ว และ ปากพะยูน ทำให้ระดับน้ำที่ท่วมอยู่เดิมสูงเพิ่มขึ้น 5 เซนติเมตร ในเวลา 1 ชั่วโมง ราษฎร 20 หมู่บ้าน ได้รับความเดือดร้อน เส้นทางเข้าออกหมู่บ้านไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ต้องใช้เรือเดินทางเพียงอย่างเดียว

    ขณะที่ประชาชนต่าง ระบุว่า สิ่งที่อยากได้มากที่สุดในขณะนี้ คือ น้ำดื่มสะอาด เพราะยังมีไม่เพียงพอ รวมถึงหญ้าแห้งสำหรับสัตว์เลี้ยง ส่วนสภาพน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ หมู่ 2 ต.มะกอกเหนือ และหมู่ 9 ต.พะนางตุง อ.ควนขนุน ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มและมีน้ำท่วมขังมาตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคม 2559 จนถึงขณะนี้ ปัจจุบันยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลง เนื่องจากฝนยังตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับน้ำไม่สามารถระบายออกสู่ทะเลสาบได้ ซึ่งชาวบ้านระบุว่า อยากให้ทางจังหวัดเร่งหาเรือผลักดันน้ำมาช่วยระบายน้ำออกสู่ทะเลสาบ เหมือนกับ จ.นครศรีธรรมราช และ สุราษฎร์ธานี เพราะสามารถเร่งระบายน้ำท่วมขังได้ดี

    แต่ในส่วนของ จ.พัทลุง ยังไม่มีการบริหารจัดการน้ำและแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ จึงทำให้น้ำท่วมขังนานกว่าทุกปี ชาวบ้านบางรายเริ่มมีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด ขณะที่ความช่วยและแก้ปัญหาน้ำท่วมนั้น ทางจังหวัดทำได้เพียงมอบถุงยังชีพเท่านั้น แทนที่จะประสานหน่วยงานส่วนกลางนำเครื่องสูบน้ำ และเครื่องผลักดันน้ำที่มีประสิทธิภาพเร่งดันน้ำที่ท่วมออกสู่อ่าวไทยให้เร็วขึ้น แต่กลับไม่มีแผนดังกล่าวแต่อย่างใด

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ.2560


    นครศรีฯยังอ่วม 5 อำเภอท่วม 50 ซม.หวั่นฝนซ้ำอีกระลอก

    758865-03.jpg

    5 อำเภอ นครศรีธรรมราช ยังอ่วม น้ำท่วม 40 - 50 ซม. หวั่นฝนซ้ำอีกระลอก ผู้ว่าฯ กำชับทุกหน่วยเตรียมความพร้อมทุกด้าน

    นายณรงค์พร ณ พัทลุง ปลัดจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ใน จ.นครศรีธรรมราช คงเหลือ 5 อำเภอ ที่ยังประสบปัญหาน้ำท่วมขังบริเวณลุ่มแม่น้ำปากพนัง ประกอบด้วย อ.เมือง (บางส่วน), ปากพนัง, เชียรใหญ่, เฉลิมพระเกียรติ และ ชะอวด วัดระดับน้ำสูงสุดประมาณ 40 - 50 เซนติเมตร เบื้องต้นพบสถานการณ์มีแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปริมาณน้ำค่อย ๆ ลดลง แต่ทั้งนี้หลายฝ่ายยังคงต้องจับตาปริมาณฝนหลังกรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศแจ้งเตือนว่าจะเกิดฝนตกหนักในวันที่ 25 ธ.ค. 2560

    ล่าสุด นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมทั้งอุปกรณ์เครื่องมือ, กำลังพล อาหาร และ น้ำดื่ม ไว้รองรับกรณีเกิดน้ำท่วมอีกระลอก สำหรับพื้นที่ที่น่าเป็นห่วงมากที่สุด หากเกิดอุทกภัย คือ อ.ปากพนัง, ชะอวด และ เชียรใหญ่ เพราะเป็นจุดที่มวลน้ำจากทางตอนเหนือจะมากองรวมกัน โดยหากเกิดภาวะทะเลหนุนสูงร่วมด้วย ก็จะทำให้น้ำระบายออกสู่ทะเลช้าและเน่าเสียสะสม จนกระทบกับชาวบ้านทั้งด้านการใช้ชีวิตประจำ รวมถึงสุขอนามัย

    อ.ลุ่มแม่น้ำปัตตานี-สายบุรียังอ่วม

    นายอำนาจ ผลมาตย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปัตตานี (ปภ.ปัตตานี) กล่าวกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้สถานการณ์อุทกภัยยังคงมีน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ ซึ่งเป็นรอบที่ 3แล้ว และได้ประกาศพื้นที่เขตภัยพิบัติฉุกเฉินแล้ว 12 อำเภอ 103 ตำบล 493 หมู่บ้าน 7 ชุมชน รวมแล้วประมาณ 87,000 กว่าคน ที่ได้รับผลกระทบ กระจายอยู่ใน12 อำเภอ คือ อำเภอเมืองปัตตานี อำเภอโคกโพธิ์ อำเภอหนองจิก อำเภอปะนาเระ อำเภอมายอ อำเภอทุ่งยางแดง อำเภอสายบุรี อำเภอไม้แก่น อำเภอยะหริ่ง อำเภอยะรัง อำเภอกะพ้อ อำเภอแม่ลาน ส่วนที่ยังมีระดับน้ำสูงอยู่ในพื้นที่ลุ่มแม่น้ำปัตตานี เช่น อำเภอยะรัง อำเภอแม่ลาน อำเภอหนองจิก อำเภอเมืองปัตตานี ส่วน ลุ่มน้ำสายบุรี อย่าง อำเภอสายบุรี อำเภอกะพ้อ อำเภอไม้แก่น ยังประสบปัญหาอยู่ ทั้งนี้ปัจจัยหลักมาจากปริมาณฝนที่หนักมากใน 1-2 วันที่ผ่านมา นอกจากนี้แล้วยังต้องรับน้ำจากจังหวัดนราธิวาส และ จังหวัดยะลา มาสมบทบอีก ทำให้น้ำระบายออกได้ช้า คาดว่าถ้าไม่มีฝนเพิ่ม สถานการณ์น่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้ ในปลายเดือน มกราคมนี้ อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาทาง ปภ. ได้มีการแจ้งเตือน พร้อมกับเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเรือ ถุงยังชีพ ฯลฯ

    อ.สุไหงโก-ลกยังท่วมสูง60ซม.จับตาชุมชนริมน้ำ

    นายปรีชา นวลน้อย นายอำเภอสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สถานการณ์น้ำท่วมในเขต อ.สุไหงโก-ลก มีแนวโน้มดีขึ้น แต่ล่าสุดยังพบบางจุดประสบปัญหาน้ำท่วมขังอยู่ โดยเฉพาะชุมชนริมแม่น้ำโก-ลก ทั้ง 3 ตำบลของอำเภอ คือ ต.มูโนะ, สุไหงโก-ลก และ ปาเสมัส สาเหตุที่ทำให้เกิดน้ำท่วมขังมาจากการที่ฝนตกต่อเนื่อง ทำให้มีมวลน้ำสะสมในแม่น้ำโก-ลกมาก จนระบายออกสู่ทะเลไม่ทัน ส่งผลให้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนประมาณ 50 - 60 เซนติเมตร ส่วนที่หมู่ 4 บ้านกูแบอีแก ต.ปูโยะ ก็พบว่า มวลน้ำจากป่าพรุโต๊ะแดง ได้ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ระดับน้ำสูง 50 - 60 เซนติเมตร เช่นกัน ภาพรวมทั้งอำเภอขณะนี้มีผู้ได้รับผลกระทบแล้วประมาณ 6,000 คน

    ทั้งนี้ จากการประเมินข้อมูลคาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติม ภายใน 4 - 5 วัน ระดับน้ำของทุกจุดจะลดลงจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ทางกรมอุตุนิมยมวิทยา ได้ออกประกาศแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังฝนระลอกใหม่ที่จะตกหนักในช่วง 1 - 2 วันนี้ ทำให้หลายฝ่ายต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ควบคู่กับการเตรียมความพร้อมรับมือในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการอพยพราษฎร, ปศุสัตว์ ออกจากจุดเสี่ยงไปอยู่ในที่ปลอดภัย รวมถึงการสำรองหญ้าแห้งไว้ อย่างไรก็ตาม นายปรีชา ระบุว่า พื้นที่ที่ต้องจับตาเป็นพิเศษในส่วนของ อ.สุไหงโก-ลก คือ ตำบลซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำโก-ลก ทั้งหมด
    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ.2560

    อุตุฯประกาศ ฉบับที่ 38 ใต้ฝนตกหนัก คลื่นลมแรง

    759039-01.jpg

    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย" ฉบับที่ 38

    บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงปกคลุมประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ทำให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ส่งผลให้จะมีฝนตกหนักบางพื้นที่ทางภาคใต้ตอนล่างบริเวณจังหวัด พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส จนถึงวันที่ 25 มกราคม 2560 นี้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ฝนที่ตกสะสม น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และในพื้นที่เสี่ยงภัยขอให้เฝ้าระวังดินโคลนถล่ม และติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

    สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างยังคงมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยตามชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งในระยะไว้ด้วย

    ส่วนหลังจากวันที่ 26 มกราคม 2560 ฝนทางภาคใต้ตอนล่างจะเริ่มลดลง และคลื่นลมจะมีกำลังอ่อนลง เว้นแต่ทางตอนล่างของจังหวัดสงขลาคลื่นลมยังคงมีกำลังแรง


    ประกาศ ณ วันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 17.00 น.

    กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปวันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 23.00 น.

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th/
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ผู้เชี่ยวชาญเตือนประชาชนติดตามสถานการณ์ไข้หวัดนกแพร่ระบาดในจีน

    Japan-_-bird-flu-outbreak1.jpg
    ปักกิ่ง 25 ม.ค. – สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า ผู้เชี่ยวชาญด้านการควบคุมโรคออกโรงเตือนประชาชนให้เฝ้าติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสไข้หวัดนกสายพันธุ์ H7N9

    คณะกรรมการสุขภาพและการวางแผนครอบครัวแห่งชาติจีนระบุว่า มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัส H7N9 ในจีนแล้วอย่างน้อย 9 คนในปีนี้ ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตทั้งหมดเพิ่มขึ้นเป็น 29 คน นับแต่พบเชื้อไวรัสระบาดเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ทางการจีนพบผู้ติดเชื้อไวรัสทั้งหมด 106 คน เมื่อเดือนที่แล้ว รวมถึงมีการยืนยันเชื้อไวรัสแพร่ระบาดที่ฟาร์มสัตว์ปีก 5 แห่ง ในช่วงฤดูหนาว ทำให้มีการกำจัดนกไปแล้วกว่า 175,000 ตัว

    ด้านกระทรวงเกษตรจีนระบุว่า ล่าสุดพบเชื้อไวรัสไข้หวัดนกแพร่ระบาดที่ฟาร์มห่านแห่งหนึ่งทางตอนใต้ของมณฑลหูหนาน ส่งผลให้ต้องสั่งกำจัดนก 1,054 ตัว ขณะที่รัฐบาลท้องถิ่นกำจัดเพิ่มอีก 2,067 ตัว หลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส นอกจากนี้ ทางการยังสั่งปิดตลาดค้าสัตว์ปีกบางแห่ง หลังพบคนและไก่ติดเชื้อไข้หวัดนก.- สำนักข่าวไทย

    ยอดผู้เสียชีวิตจากหิมะถล่มในอิตาลีพุ่ง เฮลิคอปเตอร์กู้ภัยตกซ้ำ

    helicopter-crash_Italy.jpg
    เพนเน 25 ม.ค. – ยอดผู้เสียชีวิตจากหิมะถล่มใส่โรงแรมแห่งหนึ่งในอิตาลีพุ่งสูงเป็น 21 คน ขณะเดียวกันเกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ช่วยเหลือฉุกเฉินประสบเหตุตกบริเวณใกล้เคียง คร่าชีวิตเจ้าหน้าที่บนเครื่อง 5 คน

    เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวประสบอุบัติเหตุตกบริเวณไหล่เขาวานนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังให้ความช่วยเหลือนักเล่นสกีที่ได้รับบาดเจ็บ เหตุดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นนักบิน 2 คน ลูกเรือ 3 คน และนักเล่นสกีอีก 1 คน จุดเฮลิคอปเตอร์ตกอยู่ห่างจากจุดหิมะถล่มราว 100 กิโลเมตร อีกทั้ง เจ้าหน้าที่บนเครื่องบางคนเป็นสมาชิกทีมกู้ภัยที่ทำงานอยู่บริเวณหิมะถล่มจนถึงเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาด้วย

    ด้านทีมกู้ภัยรายงานจำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุหิมะถล่มใส่โรงแรมริโกปิอาโนเมื่อวันที่ 18 มกราคม อยู่ที่ 21 คน โดยอีก 8 คนยังคงสูญหาย ไม่ทราบชะตากรรมอยู่ภายใต้หิมะและซากตึก เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการค้นหา.-สำนักข่าวไทย


    มีผู้อพยพจากพื้นที่น้ำท่วมกว่า 400 คน ในมาเลเซีย

    Flood-in-Selangor.jpg
    ซาบัก เบอร์นัม 25 ม.ค. – เจ้าหน้าที่มาเลเซียกล่าวว่า ประชาชนหลายร้อยคนซึ่งรวมถึงนักเรียน 48 คนที่ต้องอพยพมาอยู่ในศูนย์บรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเขตเดียวกัน

    นอกจากนี้ ยังมีชาวบ้าน 33 คน จาก 9 ครัวเรือน ที่ต้องย้ายมาอยู่ในศูนย์บากันนาโคฮาโอมาร์เป็นการชั่วคราวหลังจากน้ำท่วมบ้านเรือนเนื่องจากฝนตกหนักต่อเนื่อง จนถึงวันนี้มีจำนวนรวม 407 คน จาก 104 ครัวเรือนที่ต้องอาศัยอยู่ในศูนย์ผู้ประสบอุทกภัย 3 แห่ง ตัวเลขผู้ได้รับความเดือดร้อนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจากจำนวน 296 คน ใน 84 ครัวเรือน ที่บันทึกไว้เมื่อวานนี้ ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในรัฐมะละกาเริ่มดีขึ้นแล้วเนื่องจากฝนหยุดตกตั้งแต่เมื่อคืน ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเขตกัมปุงสุไหงดัว กัมปุงบูกิตอาซาฮาน และกัมปุงโชฮง ต้องอพยพออกจากบ้านเรือนหลังจากฝนตกต่อเนื่องข้ามคืนจนท่วมบ้านเรือนมาตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ .-สำนักข่าวไทย

    เหตุเรือผู้อพยพอินโดนีเซียล่มนอกชายฝั่งมาเลเซียตายเพิ่มเป็น 16 คน

    Malaysia-boat-tragedy.jpg

    กัวลาลัมเปอร์ 25 ม.ค.- สำนักงานกำกับดูแลการเดินเรือของมาเลเซียแจ้งว่า เหตุเรือผู้อพยพชาวอินโดนีเซียอับปางนอกชายฝั่งมาเลเซียพบผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 16 คนแล้ว และคาดว่ายังสูญหายอยู่กว่า 20 คน

    สำนักงานเผยว่า กู้ได้ 10 ศพเมื่อวันจันทร์ 4 ศพเมื่อวานนี้ และ 2 ศพในวันนี้ บางศพถูกซัดมาเกยหาดใกล้เมืองเมอร์ซิง ทางตะวันออกเฉียงใต้ บางศพอยู่กลางทะเล สันนิษฐานว่า เรือความยาว 9 เมตรที่ออกแบบให้บรรทุกคนได้เพียง 15 คน นำผู้ลอบเข้าเมืองชาวอินโดนีเซียประมาณ 40 คน ล่องมาจากเกาะบาตัม แล้วอับปางท่ามกลางคลื่นลมแปรปรวนนอกฝั่งเมืองเมอร์ซิง มีผู้ได้รับความช่วยเหลือและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล 2 คนเมื่อวันจันทร์ เจ้าหน้าที่ยังคงค้นหาผู้ที่ยังสูญหายอยู่กว่า 20 คน

    ชาวอินโดนีเซียหลายคนเสี่ยงชีวิตล่องเรือลำเล็กหวังลอบเข้าไปทำงานในมาเลเซีย ส่วนใหญ่เป็นงานก่อสร้างและการเกษตร เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วเรือเร็วลำหนึ่งอับปางใกล้เกาะบาตัม มีผู้สูญหายกว่า 40 คน สันนิษฐานว่าเป็นแรงงานเถื่อนชาวอินโดนีเซียที่เดินทางจากมาเลเซียเพื่อกลับบ้านเกิด.-สำนักข่าวไทย


    สหรัฐเตรียมเนรเทศชาวเฮติกว่า 4,000 คน ที่เข้ามาหลังแผ่นดินไหวใหญ่

    Haitians-face-deportation.jpg

    ไมแอมี 25 ม.ค.- สหรัฐเตรียมเนรเทศชาวเฮติกว่า 4,000 คน หลังจากประธานาธิบดีบารัค โอบามาประกาศเมื่อปลายปีก่อนยกเลิกสถานภาพผู้ได้รับความคุ้มครองชั่วคราว (ทีพีเอส) ให้พำนักอยู่ในสหรัฐหลังเกิดแผ่นดินไหวใหญ่เมื่อ 7 ปีก่อน

    แผ่นดินไหวขนาด 7 เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2553 และแรงสั่นสะเทือนหลังแผ่นดินไหวอีกหลายสิบครั้ง ทำให้ชาวเฮติเสียชีวิต 100,000-160,000 คน เดือดร้อนร่วม 3 ล้านคน ปัจจุบันยังมีผู้อาศัยตามศูนย์พักพิงซอมซ่อราว 55,000 คน นายเจห์ จอห์นสัน รัฐมนตรีความมั่นคงมาตุภูมิในรัฐบาลโอบามากล่าวเมื่อวันที่ 22 กันยายนปีก่อนว่า สถานการณ์ในเฮติดีขึ้นมากแล้ว รัฐบาลสหรัฐจึงสามารถส่งกลับชาวเฮติได้สม่ำเสมอมากขึ้นเหมือนที่ปฏิบัติกับพลเรือนประเทศอื่น แต่หลังจากนั้นเฮอริเคนแมทธิวได้พัดถล่มเฮติในวันที่ 4 ตุลาคมด้วยความรุนแรงระดับ 4 คร่าชีวิตคนไปกว่า 500 คน ไร้ที่อยู่อาศัยจำนวนมากและเกิดอหิวาตกโรคระบาด รัฐบาลสหรัฐจึงชะลอการส่งกลับไปเป็นเดือนพฤศจิกายน

    ด้านกลุ่มให้ความช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ผู้เข้าเมืองเผยว่า สถานภาพทีพีเอสจะหมดในเดือนกรกฎาคมนี้ แต่ได้รับการร้องเรียนว่ามีชาวเฮติเริ่มถูกส่งกลับไม่ต่ำกว่า 1,600 คนตั้งแต่เดือนตุลาคมปีก่อน การส่งกลับคนเหล่านี้ในเวลานี้ถือเป็นเรื่องผิด ไร้หัวใจ ไร้จริยธรรม และน่ารังเกียจ เพราะรู้ทั้งรู้ว่าคนในเฮติเองกำลังยากลำบากและรัฐบาลไม่สามารถดูแลได้ ข้อมูลจนถึงปี 2555 ระบุว่า มีชาวเฮติอาศัยอยู่ในสหรัฐประมาณ 600,000 คน ส่วนใหญ่อยู่ในรัฐฟลอริดา คิดเป็นร้อยละ 1.5 ของชาวต่างชาติทั้งหมดในสหรัฐ ชะตากรรมของพวกเขาฝากไว้กับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ที่ประกาศจะเนรเทศชาวต่างชาติมากถึง 3 ล้านคนที่พำนักอยู่อย่างผิดกฎหมายและมีประวัติก่ออาชญากรรม.-สำนักข่าวไทย

    สื่อจีนระบุสงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐส่งผลเสียทั้งสองฝ่าย

    china-us_flags.jpg
    ปักกิ่ง 25 ม.ค. – หนังสือพิมพ์ไชนาเดลีของทางการจีนรายงานวันนี้ว่า สงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐจะส่งผลเสียหายต่อทั้งสองฝ่าย สะท้อนถึงความกังวลว่าจะเกิดปัญหากีดกันทางการค้าและท่าทีต่อต้านจีนของรัฐบาลประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำคนใหม่ของสหรัฐ

    ไชนาเดลีวิจารณ์ว่า หากสงครามการค้าระหว่างสองประเทศปะทุขึ้น จะส่งผลกระทบทางลบต่อทั้งสองฝ่าย ไม่มีใครเป็นผู้ชนะ และไม่เกิดประโยชน์ใดทั้งสิ้น เนื่องจากทั้งจีนและสหรัฐต่างมีบทบาทนำของโลก บทความสื่อจีนอ้างนายจาง เจี้ยนผิง ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยความร่วมมือระดับภูมิภาค กระทรวงพาณิชย์จีนที่กล่าวว่า ปัจจุบันจีนและสหรัฐต่างมีความเกี่ยวข้องด้วยกันในการค้า การลงทุน การเงิน และด้านต่างๆ ดังนั้นการที่สองประเทศเศรษฐกิจยักษ์ใหญ่ของโลกยังคงความสัมพันธ์การค้าที่ดีต่อกัน ก็จะเป็นประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่ายและเศรษฐกิจโลกด้วย .-สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์ฟื้นโครงการท่อส่งน้ำมันที่โอบามาเคยสกัด

    Trump-revives-controversial-oil-pipeline-projects.jpg

    วอชิงตัน 25 ม.ค.- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐสั่งฟื้นโครงการวางท่อส่งน้ำมัน 2 โครงการ ที่เคยถูกสกัดในสมัยประธานาธิบดีบารัค โอบามา แต่ตั้งเงื่อนไขเรื่องต้องมีการเจรจาใหม่

    ทรัมป์อนุญาตให้เดินหน้าแต่ต้องเจรจาเงื่อนไขบางอย่างใหม่สำหรับโครงการคีย์สโตนเอ็กซ์แอลที่จะลำเลียงน้ำมันผลิตจากทรายน้ำมันในแคนาดามายังโรงกลั่นริมอ่าวเม็กซิโกของสหรัฐ และโครงการวางท่อส่งน้ำมันดาโกตา หนึ่งในเงื่อนไขที่ทรัมป์อยากให้เจรจาใหม่คือ การให้สหรัฐเป็นผู้วางท่อส่งน้ำมันเพื่อให้เกิดการจ้างงานในประเทศ

    โอบามาไม่อนุมัติให้บริษัททรานส์แคนาดาของแคนาดาวางท่อส่งน้ำมัน 1,900 กิโลเมตรจากรัฐแอลเบอร์ตา ทางตะวันของแคนาดาไปรัฐเนแบรสกาในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐ อันเป็นส่วนหนึ่งของโครงการคีย์สโตนเอ็กซ์แอลทั้งหมด กลุ่มสิ่งแวดล้อมคัดค้านโครงการนี้ว่า ทรายน้ำมันของรัฐแอลเบอร์ตามีน้ำมันดิบที่สกปรกที่สุดแห่งหนึ่งของโลก คำสั่งบริหารของทรัมป์ทำให้มีคนไปชุมนุมประท้วงหน้าทำเนียบขาวเป็นจำนวนมาก ขณะที่รัฐบาลแคนาดายืนยันสนับสนุนโครงการนี้เพราะจะทำให้เกิดการจ้างงานมากถึง 4,500 คน และจะลดการลำเลียงน้ำมันทางรถไฟ

    ส่วนโครงการวางท่อส่งน้ำมันดาโกตาถูกชาวอเมริกันพื้นเมืองและผู้สนับสนุนคัดค้านอย่างหนักว่า จะทำให้แหล่งน้ำปนเปื้อนและเป็นอันตรายต่อสถานที่ทางประวัติศาสตร์ เพราะท่อส่งน้ำมันยาว 1,886 กิโลเมตรจะคดเคี้ยวผ่านทั้งหมด 4 รัฐเริ่มตั้งแต่นอร์ทดาโกตา เซาท์ดาโกตา ไอโอวาและสิ้นสุดที่อิลลินอยส์ ทำให้กองทหารช่างของสหรัฐซึ่งมีหน้าที่อนุมัติต้องสั่งระงับไปในสมัยโอบามา.- สำนักข่าวไทย

    นิวซีแลนด์สั่งเร่งซ่อมแซมอาคารเสี่ยงอันตรายจากแผ่นดินไหว

    Nick-Smith.jpg
    เวลลิงตัน 25 ม.ค. – รัฐบาลนิวซีแลนด์แถลงวันนี้ให้เจ้าของอาคารต้องเร่งซ่อมแซมอาคารที่เสี่ยงอันตรายหลายร้อยหลัง เนื่องจากเสี่ยงเผชิญแผ่นดินไหวรุนแรงภายหลังจากแผ่นดินไหวครั้งใหญ่เมื่อพฤศจิกายน

    นายนิค สมิธ รัฐมนตรีการเคหะแถลงว่า ข้อบังคับใหม่มีผลบังคับใช้กับอาคารราว 300 แห่งซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในกรุงเวลลิงตัน และจะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 9 ล้านดอลลาร์นิวซีแลนด์ (227 ล้านบาท) โดยครึ่งหนึ่งของค่าใช้จ่ายจะเป็นของรัฐบาลและทางการท้องถิ่น ข้อบังคับครั้งนี้มีขึ้นภายหลังจากสถาบันวิทยาศาสตร์จีเอ็นเอสไซเอินซ์ซึ่งรัฐให้ทุนสนับสนุนคาดว่า กรุงเวลลิงตันและพื้นที่ตอนบนของเกาะใต้มีแนวโน้ม 8 เท่ากว่าปกติที่จะได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวรุนแรงในปีหน้า รัฐบาลสั่งการให้ซ่อมแซมอาคารภายใน 12 เดือน และให้สิทธิสำหรับอาคารที่ยังไม่มีปัญหาให้พิจารณาตามความสมัครใจ นิวซีแลนด์เคยเผชิญแผ่นดินไหวมีผู้เสียชีวิตหลายสิบคนจากโครงสร้างอาคารพังถล่มที่เมืองไครสต์เชิร์ชเมื่อปี 2554 .-สำนักข่าวไทย


    นักวิทยาศาสตร์คาดระดับน้ำทะเลอาจสูงขึ้น 2.5 เมตรภายในปี 2643

    sea-level.jpg
    ไมแอมี 25 ม.ค. – นักวิทยาศาสตร์ของรัฐบาลสหรัฐเผยว่า น้ำแข็งขั้วโลกละลายทำระดับน้ำทะเลเพิ่มสูงขึ้นเร็วกว่าคาด โดยมีโอกาสที่ระดับน้ำทะเลจะเพิ่มสูงขึ้นถึง 2.5 เมตรภายในปี 2643 หากมนุษย์ยังไม่หยุดเผาผลาญเชื้อเพลิงซากฟอสซิล ซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อน

    องค์การบริหารสมุทรศาสตร์และบรรยากาศแห่งชาติสหรัฐ (โนอา) เผยแพร่รายงานฉบับล่าสุดเมื่อวันที่ 16 มกราคม ปรับประมาณการค่าเฉลี่ยระดับน้ำทะเลทั่วโลกเพิ่มสูงขึ้นอยู่ในช่วงระหว่าง 0.3-2.5 เมตรภายในปี 2643 โดยเป็นการปรับขึ้นจากประมาณการครั้งก่อนเมื่อปี 2555 การปรับประมาณการครั้งนี้ส่งผลให้ตัวเลขของโนอาที่มีความใกล้เคียงกับการคาดการณ์ของคณะกรรมการระหว่างรัฐบาลว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (ไอพีซีซี) ขององค์การสหประชาชาติเมื่อปี 2556 ที่ระบุว่า ระดับน้ำทะเลทั่วโลกจะเพิ่มสูงขึ้น 0.3-0.9 เมตรภายในปี 2643

    รายงานของโนอาระบุว่า ผลการวิจัยทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับสภาพผืนน้ำแข็งในทวีปแอนตาร์กติกาละลายแสดงให้เห็นว่า ผลกระทบจะเกิดขึ้นเร็วกว่าที่คาดไว้ ขณะที่องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐ หรือนาซาเตือนว่า ระดับน้ำทะเลจะเพิ่มสูงขึ้นและไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ หากมนุษย์ยังไม่หยุดเผาผลาญเชื้อเพลิงฟอสซิล อาทิ น้ำมันและก๊าซ ซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อน.- สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์ขู่จะจัดการนครชิคาโกถ้าไม่ยุติการนองเลือด

    Trump_tweet.jpg
    วอชิงตัน 25 ม.ค.- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐทวีตว่า จะส่งเจ้าหน้าที่รัฐบาลกลางไปนครชิคาโก หากไม่แก้ปัญหาการก่อความรุนแรงนองเลือด

    ประธานาธิบดีทรัมป์ทวีตเมื่อวันอังคารตามเวลาท้องถิ่นว่า หากนครชิคาโกไม่แก้ปัญหาการก่อความรุนแรงนองเลือดที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้ มีเหตุยิงกันมากถึง 228 ครั้งตั้งแต่ต้นปี และมีผู้เสียชีวิต 42 คน เพิ่มขึ้นร้อยละ 24 จากปีก่อน เขาจะส่งเจ้าหน้าที่รัฐบาลกลางเข้าไป อย่างไรก็ตาม ทรัมป์ไม่ได้ระบุชัดเจนว่า คำว่าเจ้าหน้าที่รัฐบาลกลางหมายถึงหน่วยงานใด ก่อนหน้านี้ในพิธีสาบานตนเมื่อวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น ผู้นำคนใหม่ของสหรัฐกล่าวหารัฐบาลกลางว่าปกป้องตนเองแต่ละเลยประชาชนทั่วไปที่ต้องทนทุกข์กับความยากจนและอาชญากรรม เหตุนองเลือดอเมริกันจะยุติลงที่นี่และเดี๋ยวนี้ ส่วนในการหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดี ทรัมป์ยกนครชิคาโก เมืองที่มีประชากรมากเป็นอันดับสามของประเทศขึ้นเป็นตัวอย่างเรื่องอาชญากรรมในเขตเมืองอยู่หลายครั้ง และทวีตเมื่อวันที่ 2 มกราคมว่า หากนายกเทศมนตรีนครชิคาโกไม่สามารถลดอัตราการก่ออาชญากรรมได้ก็ควรต้องขอความช่วยเหลือจากรัฐบาลกลาง

    ด้านหนังสือพิมพ์ชิคาโกทริบูนอ้างคำกล่าวของนายราห์ม เอมานูเอล นายกเทศมนตรีนครชิคาโกเมื่อวันจันทร์ที่แสดงความข้องใจว่าเหตุใดทรัมป์จึงให้ความสนใจเรื่องจำนวนคนไปร่วมพิธีสาบานตนมากเป็นพิเศษ.-สำนักข่าวไทย


    ชาติเอเชียรับมือหลังทรัมป์ถอนตัว TPP

    t6.jpg

    สหรัฐ 24 ม.ค.-ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ต้องสั่นสะเทือนหลังประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ใช้อำนาจประธานาธิบดีลงนามในคำสั่งนำพาสหรัฐ ถอนตัวออกจากข้อตกลงความเป็นหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ทางเศรษฐกิจในภูมิภาคแปซิฟิก หรือ TPP ที่อดีตประธานาธิบดี โอบามา ริเริ่มไว้เพราะว่ามองว่า จะทำให้สหรัฐเสียเปรียบ ขณะที่ชาติสมาชิก TPP ที่เหลืออีก 11 ชาติ เริ่มเคลื่อนไหวหาทางประคับประคองให้ข้อตกลง TPP ซึ่งครอบคลุม การค้าโลกถึง 40 เปอร์เซ็นต์ สามารถเดินหน้าต่อไปได้

    นายกรัฐมนตรี มัลคอล์ม เทิร์นบูล แห่งออสเตรเลีย กำลังเป็นตัวตั้งตัวตี ในการชักจูงให้ประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก หันมาเข้าร่วมเป็นสมาชิก TPP แทนที่สหรัฐ โดยเฉพาะประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่อย่างจีนและอินโดนีเซีย นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียกล่าวว่า ออสเตรเลียต้องการโอกาสใหม่ๆ ในตลาดการค้าที่กว้างขวาง โดยแม้เวลานี้ออสเตรเลียจะทำข้อตกลงการค้าเสรีหรือ FTA กับจีนแล้ว แต่จะเป็นการดีกว่านี้หากจีนและประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่อื่นๆ สนใจจะเข้าร่วมเป็นสมาชิก TPP ด้วย โดยเขาได้หารือกับทั้งนายกรัฐมนตรีชินโสะ อาเบะ แห่งญี่ปุ่น นายกรัฐมนตรีบิล อิงลิช แห่งนิวซีแลนด์ และนายกรัฐมนตรีลี เซียนลุง แห่งสิงคโปร์ ตลอดคืนที่ผ่านมาถึงความเป็นไปได้ที่ข้อตกลง TPP จะเดินหน้าต่อ แม้วันนี้ TPP จะไม่มีสหรัฐเข้าร่วมแล้ว

    ขณะที่นายอาเบะ ซึ่งกำลังจะไปพบกับนายทรัมป์ ที่กรุงวอชิงตันในเร็วๆนี้ กล่าวว่าเขาจะพยายามโน้มน้าวให้นายทรัมป์ตระหนักว่า การที่สหรัฐเข้าร่วม TPP จะส่งผลดี ไม่เพียงเรื่องการค้าเท่านั้น แต่ยังจะส่งผลดีต่อยุทธศาสตร์ความมั่นคงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกด้วย แต่เดิมนั้นอดีตประธานาธิบดีโอบามา ผู้ริเริ่ม TPP ตั้งใจจะให้ TPP เป็นเขตการค้าเสรีที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีสหรัฐเป็นแกนนำในภูมิภาคเอเชียทั้งหมด เพื่อหวังคานและสกัดกั้นอิทธิพลของจีน ที่กำลังแผ่ลามไปทั่วเอเชีย ตามนโยบาย “ปักหมุดเอเชีย” ที่โอบามามองว่านาทีนี้เอเชียสำคัญที่สุด แต่ในที่สุดนายทรัมป์ก็มาทำลายความฝันนี้

    โดยจีนตอบโต้สหรัฐด้วยการเสนอข้อตกลงเขตการค้าเสรีในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก หรือ FTA AP และการทำข้อตกลง RCEP หรือข้อตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจในภูมิภาคอาเซียน ขณะเดียวกันค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ ในภูมิภาคเอเชียเริ่มผันผวน หลังนักลงทุนกังวลใจเรื่องนโยบายปกป้องการค้าของนายทรัมป์ โดยหลายคนห่วงกังวลว่า สหรัฐอาจดึงให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อน เพื่อส่งเสริมการส่งออกแนวโน้มจะเกิดสงครามการค้า ส่งผลให้เงินเยนแข็งค่าขึ้น เช่นเดียวกับพันธบัตรกระทรวงการคลัง สำหรับชาติสมาชิก TPP ที่เหลืออีก 11 ชาติ ประกอบด้วย แคนาดา เม็กซิโก ชิลี เปรู ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ เวียดนาม บรูไน มาเลเซีย และญี่ปุ่น.-สำนักข่าวไทย


    อียูขอให้จีนเปิดตลาดหลังหนุนการค้าเสรี

    china-europe-flags.jpg
    ปักกิ่ง 25 ม.ค. – เอกอัครราชทูตสหภาพยุโรป(อียู)ประจำจีนแสดงความชื่นชมที่จีนสนับสนุนความตกลงการค้าเสรีในช่วงที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐสัญญาว่าจะจำกัดการนำเข้า โดยเรียกร้องให้จีนลดการกีดกันทางการค้า

    นายฮันส์ ดีทมาร์ ชไวส์กุท เอกอัครราชทูตอียูกล่าววันนี้ว่า ยังเร็วเกินไปที่จะทราบได้ว่าประธานาธิบดีทรัมป์จะปฏิเสธการเข้าร่วมข้อตกลงการค้าข้ามแปซิฟิกหรือทีพีพี ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อความตกลงเอฟทีเอที่สหรัฐและยุโรปริเริ่มขึ้น คำกล่าวของนายชไวส์กุทสะท้อนถึงความวิตกที่มีต่อคำมั่นของประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐที่ประกาศเปลี่ยนแปลงนโยบายการค้าและการต่างประเทศของสหรัฐ เอกอัครราชทูตอียูกล่าวว่า ยุโรปยินดีที่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนกล่าวชี้แจงถึงความสำคัญของการค้าเสรีในสุนทรพจน์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่จีนยังต้องดำเนินบทบาทนำในการตอบรับต่อบริษัทต่างชาติเพิ่ม ซึ่งยุโรปหวังว่าจีนจะเปิดตลาดมากขึ้น.- สำนักข่าวไทย

    นายกฯอินเดียประกาศสานสัมพันธ์กับทรัมป์

    Modi-Trump.jpg

    นิวเดลี 25 ม.ค. – นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ของอินเดียให้คำมั่นว่า จะทำงานร่วมกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐอย่างใกล้ชิด หลังทั้ง 2 ฝ่ายตกลงที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศจากการพูดคุยกันผ่านทางโทรศัพท์เมื่อคืนวานนี้

    นายกรัฐมนตรีโมดีกล่าวว่า การพูดคุยกันระหว่างเขากับนายทรัมป์เต็มไปด้วยความรู้สึกอบอุ่น และว่าพวกเขาเห็นพ้องที่จะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดในอนาคตอันใกล้ เพื่อที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ในระดับทวิภาคี ด้านนายทรัมป์เน้นย้ำว่า สหรัฐเห็นอินเดียเป็นมิตรแท้ รวมถึงเป็นคู่เจรจาที่จะช่วยแก้ปัญหาความท้าทายต่างๆ ที่เกิดขึ้นทั่วโลก รัฐบาลสหรัฐแถลงว่า ทั้งคู่หารือถึงโอกาสที่จะพัฒนาความเป็นหุ้นส่วนระหว่างประเทศในหลายๆด้าน อาทิ ด้านเศรษฐกิจและกลาโหม นอกจากนี้ ผู้นำทั้ง 2 ประเทศต่างเชิญอีกฝ่ายเดินทางมายังประเทศของตน

    นักวิจารณ์หลายคนแสดงความคิดเห็นว่า นายโมดีและนายทรัมป์ต่างน่าจะมีแรงดึงดูดเข้าหากัน เพราะต่างฝ่ายต่างเป็นบุคคลภายนอกการเมืองที่เข้ามามีอำนาจจากการวิพากษ์วิจารณ์ระบบชนชั้นปกครองแบบดั้งเดิมอย่างรุนแรงบนแนวคิดชาตินิยม.-สำนักข่าวไทย

    กลุ่มคนร้ายระเบิดและบุกโรงแรมในเมืองหลวงโซมาเลีย

    Somalia-hotel-attack.jpg
    โมกาดิชู 25 ม.ค.- ตำรวจโซมาเลียแจ้งว่า กลุ่มคนร้ายที่เป็นสมาชิกกลุ่มติดอาวุธอัลชาบับขับรถบรรทุกระเบิดพุ่งชนประตูหน้าของโรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงโมกาดิชูแล้วบุกเข้าไปในโรงแรม ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 13 คน

    ตำรวจเผยว่า ผู้เสียชีวิตมีทั้งเจ้าหน้าที่และพลเรือนจากเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น 2 ครั้ง และมีผู้บาดเจ็บสิบกว่าคน ขณะที่สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า มีผู้สื่อข่าวบาดเจ็บอย่างน้อย 4 คน เป็นกลุ่มที่รีบไปที่เกิดเหตุหลังจากเกิดระเบิดระลอกแรกในช่วงเช้า ด้านเว็บไซต์ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า กลุ่มคนร้ายปลดชนวนรถบรรทุกระเบิดแล้วบุกเข้าไปในโรงแรมดายาที่สมาชิกรัฐสภาและเจ้าหน้าที่นิยมใช้บริการเนื่องจากตั้งอยู่ใกล้รัฐสภา ระเบิดระลอกสองเกิดขึ้น 15 นาทีหลังจากระลอกแรก และว่ากลุ่มอัลเชบับอ้างตัวแล้วว่าเป็นผู้เหตุดังกล่าว กลุ่มนี้พัวพันกับอัลกออิดะห์และต้องการเปลี่ยนประเทศให้เป็นรัฐอิสลามเคร่งครัด โดยมักก่อเหตุร้ายกับรัฐบาลและทหาร ก่อนหน้านี้เพิ่งเกิดเหตุระเบิดรถยนต์ในกรุงโมกาดิชูเมื่อเดือนธันวาคม มีผู้เสียชีวิต 20 คน.-สำนักข่าวไทย


    จำคุกแก๊งยุโรปตะวันออกใช้มัลแวร์ขโมยเงินเอทีเอ็มไต้หวัน

    Taiwan-_-ATM-heist.jpg
    ไทเป 25 ม.ค.- ชาวยุโรปตะวันออก 3 คนถูกตัดสินจำคุก 5 ปีในไต้หวันโทษฐานใช้มัลแวร์โจรกรรมเงินกว่า 2.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 91.69 ล้านบาท) จากเครื่องเบิกเงินสดอัตโนมัติ (เอทีเอ็ม) ของธนาคารท้องถิ่นแห่งหนึ่ง

    ศาลแขวงไทเปตัดสินว่า ผู้ต้องสงสัย 3 คนประกอบชาวลัตเวีย โรมาเนีย และมอลโดวา มีความผิดข้อหาสร้างความเสียหายให้แก่สาธารณะด้วยการละเมิดความปลอดภัยคอมพิวเตอร์ จึงสั่งจำคุกคนละ 5 ปี ปรับคนละ 19,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 670,190 บาท) และจะถูกเนรเทศหลังรับโทษจนครบกำหนด เจ้าหน้าที่ศาลชี้แจงว่า ศาลถือว่าการถอนเงินธนาคารโดยผิดกฎหมายถือเป็นการกระทำความผิดกรณีเดียว ซึ่งมีโทษจำคุกสูงสุด 5 ปี จึงไม่สามารถตัดสินจำคุก 12 ปี ตามที่อัยการยื่นขอได้

    อัยการระบุว่า คดีนี้เป็นคดีอาชญากรรมข้ามชาติคดีแรกในไต้หวันที่คนร้ายฝังมัลแวร์ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์ประสงค์ร้ายไว้ในระบบคอมพิวเตอร์ของธนาคาร เหตุเกิดเมื่อเดือนกรกฎาคมปีก่อน แก๊งคนร้ายแบ่งออกเป็น 2 ทีมตระเวนเบิกเงินสดจากตู้เอทีเอ็มของธนาคารเฟิร์สท์คอมเมอร์เชียลทั้งหมด 41 แห่งใน 3 เมืองของไต้หวัน ใช้เวลาแห่งละ 5-10 นาที เพราะพบช่องโหว่ด้านความปลอดภัยในเซิร์ฟเวอร์ของสาขาธนาคารแห่งนี้ที่ตั้งอยู่ในกรุงลอนดอนของอังกฤษ จึงได้ใช้เซิร์ฟเวอร์นี้เป็นช่องทางในการฝังมัลแวร์ ทางการไต้หวันได้ขึ้นบัญชีผู้ต้องสงสัยอีก 19 คนที่ได้เดินทางออกนอกไต้หวันไปแล้ว

    สำนักข่าวเอเอฟพีอ้างตำรวจไทยว่า สันนิษฐานว่าแก๊งที่ก่อเหตุในไต้หวันพัวพันกับแก๊งคนร้ายต่างชาติที่ตระเวนเบิกเงินสด 12 ล้านบาทจากตู้เอทีเอ็มของธนาคารออมสินในไทยเมื่อเดือนสิงหาคมปีก่อน.- สำนักข่าวไทย

    ไทยอยู่ในอันดับที่ 101 จาก 176 ในดัชนีภาพลักษณ์คอร์รัปชันปี 2559

    Corruption-Perceptions-Index-for-2016.jpg
    เบอร์ลิน 25 ม.ค.- องค์กรเพื่อความโปร่งใสนานาชาติเผยแพร่ดัชนีภาพลักษณ์คอร์รัปชันปี 2559 ในวันนี้ ปรากฏว่า ไทยอยู่ในอันดับที่ 101 จากทั้งหมด 176 อันดับ ส่วนประเทศที่ได้อันดับหนึ่งคือนิวซีแลนด์และเดนมาร์ก

    เว็บไซต์องค์กรเพื่อความโปร่งใสนานาชาติระบุว่า ปี 2559 ที่ผ่านมาไม่มีประเทศใดได้คะแนนใกล้เต็ม 100 ซึ่งเป็นคะแนนสูงสุด ประเทศที่ได้อันดับหนึ่งได้เพียง 90 คะแนน ประเทศอันดับสุดท้ายได้ 10 คะแนน ส่วนไทยได้ 35 คะแนน กว่า 2 ใน 3 ของประเทศและดินแดนที่อยู่ในการจัดอันดับมีคะแนนภาพลักษณ์คอร์รัปชันไม่ถึง 50 คะแนน คะแนนเฉลี่ยทั่วโลกอยู่ที่ 43 สะท้อนถึงการทุจริตที่แพร่ระบาดในภาครัฐ ผลคะแนนในการจัดอันดับสะท้อนว่า การทุจริตและความไม่เท่าเทียมเป็นปัจจัยของกันและกันที่ทำให้เกิดวงจรชั่วร้ายระหว่างการทุจริต ความไม่เท่าเทียมในการกระจายอำนาจในสังคม และความไม่เท่าเทียมในการกระจายความมั่งคั่ง สองปัจจัยนี้นำมาซึ่งกระแสผู้นำประชานิยมที่รับปากจะทำลายวงจรชั่วร้ายดังกล่าว แต่ดูเหมือนจะยิ่งทำให้สถานการณ์แย่ลง

    10 อันดับแรกในดัชนีภาพลักษณ์คอร์รัปชันปี 2559 ได้แก่ อันดับ 1 นิวซีแลนด์และเดนมาร์ก อันดับ 3 ฟินแลนด์ อันดับ 4 สวีเดน อันดับ 5 สวิตเซอร์แลนด์ อันดับ 6 นอร์เวย์ อันดับ 7 สิงคโปร์ อันดับ 8 เนเธอร์แลนด์ อันดับ 9 แคนาดา อันดับ 10 เยอรมนี ลักเซมเบิร์ก และสหราชอาณาจักร หากดูเฉพาะประเทศในอาเซียน สิงคโปร์อันดับ 7 บรูไนอันดับ 41 มาเลเซียอันดับ 55 อินโดนีเซียอันดับ 90 ฟิลิปปินส์และไทยอับดับ 101 เวียดนามอันดับ 113 สปป.ลาวอันดับ 123 เมียนมาร์อันดับ 136 และกัมพูชาอันดับ 156.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com/
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พระเจ้าอยู่หัว ร.10 ทรงให้องคมนตรี ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมยะลา

    759245-02.jpg
    สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงให้องคมนตรี ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยใน จ.ยะลา

    ที่โรงเรียนบ้านเกะรอ ต.เกะรอ อ.รามัน จ.ยะลา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พล.อ.ธีรชัย นาควานิช องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ในการนำถุงยังชีพพระราชทาน จำนวน 600 ชุด มอบแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดยะลา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ราษฎร หลังจากได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขังไม่สามารถประกอบอาชีพได้ โดยมี พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 นายดลเดช พัฒนรัฐ ผวจ.ยะลา ผบ.ฉก. ยะลา, ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และราษฎรที่ประสบอุทกภัย เข้ารับถุงยังชีพพระราชทาน

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ.2560


    ขอนแก่นแห่ซื้อไอโฟน 7 เผาส่งให้บรรพบุรุษตรุษจีน

    759305-01.jpg
    ไอโฟน 7 - ซัมซุงโน้ต 7 - ตู้เย็น และเสื้อผ้าแบรนด์เนม ยังฮิต ชาวขอนแก่นซื้อเผาส่งให้กับบรรพบุรุษรับเทศกาลตรุษจีน

    ชาวขอนแก่นจำนวนมาก ทยอยเลือกซื้อสินค้าเพื่อเตรียมในพิธีไหว้องค์เทพเจ้า ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์และไหว้บรรพบุรุษ เนื่องในวันปีใหม่จีน หรือเทศกาลตรุษจีนปีนี้ กันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่ตลาดสดบางลำภูและตลาดสดเทศบาล 1 ซึ่งเป็นย่านชุมชนของคนไทยเชื้อสายจีน ที่มีลูกค้ามาทยอยเลือกซื้อสินค้ากันตลอดทั้งวัน

    นางตวงพร วรวิริยะประเสริฐ อายุ 60 ปี เจ้าของร้านเจริญไพศาล กล่าวว่า สินค้ายอดนิยมที่คนไทยเชื้อสายจีนเลือกซื้อในเทศกาลตรุษจีนปีนี้ นอกจากเป็นพวกกระดาษเงิน กระดาษทอง และทองคำแท่งแล้ว ยังคงเป็นกลุ่มเสื้อผ้าและสินค้าแบรนด์เนม รวมไปถึงโทรศัทพ์มือ และไอแพต โดยเฉพาะไอโฟน 7 และ ซัมซุงแกแลคซี่ โน้ต 7 ที่คนไทยเชื้อสายจีน ยังคงนิยมซื้อและเผาส่งให้กับรรพบุรุษในเทศกาลตรุษจีนปีนี้กันเป็นอย่างมาก

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ.2560

    มอบชุดธารน้ำใจ 100 ชุด ช่วยชาวบ้านนราฯน้ำท่วม

    759303-01.jpg

    กำลัง 3 ฝ่ายเมืองนราฯ มอบชุดธารน้ำใจ สภากาชาดไทย 100 ชุด ช่วยชาวบ้านน้ำท่วม

    ที่หอประชุมมิตรฮอนด้า โรงเรียนบ้านจูดแดง ม.6 ต.มะนังตายอ อ.เมือง จ.นราธิวาส นายสาโรช กาญจนพงศ์ นายอำเภอเมืองนราธิวาส เดินทางพร้อมด้วย พ.ต.อ.เจริญ ธรรมขันธ์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองนราธิวาส และ
    น.ต.อินทนิล จันทบำรุง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 33 นำชุดธารน้ำใจ สภากาชาดไทย จำนวน 100 ชุด มอบให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยที่อาศัยในพื้นที่ ม.6 บ.จูดแดง ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในห้วงตั้งแต่วันที่ 19 ธ.ค. 59 - 22 ม.ค. 60 ที่ผ่านมา โดยระดับน้ำในเข้าท่วมในหมู่บ้านและตามบ้านเรือนของราษฎร สูงประมาณ 1.50 - 2 เมตร ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จำนวน 90 ครัวเรือน ประมาณกว่า 350 คน ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ซึ่งความช่วยเหลือในครั้งนี้ สร้างความดีอกดีใจแก่ผู้ประสบอุทกภัยเป็นอย่างมาก

    อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ระดับน้ำเริ่มลดลงแล้ว โดยเจ้าหน้าที่จะได้เข้ามาทำการฟื้นฟูหลังฝนหยุดตก เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนตามขั้นตอนของศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นราธิวาส ต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ.2560

    นายกฯ ตรวจน้ำท่วมสุราษฎร์พรุ่งนี้-ผู้ว่าฯพร้อมรับ

    759320-01.jpg

    นายกรัฐมนตรี นำคณะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี วันที่ 26 มกราคม นี้

    นายอวยชัย อินทร์นาค ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยประชาชนผู้ประสบภัย เตรียมนำคณะเดินทางมาตรวจราชการและติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในวันพฤหัสบดี ที่ 26 มกราคม 2560 โดยเดินทางถึงท่าอากาศยานทหารกองบิน 7 เวลา 08.00 น. ก่อนขึ้นเฮลิคอปเตอร์เพื่อตรวจพื้นที่ประสบอุทกภัยในอำเภอพุนพิน อำเภอบ้านนาเดิม และอำเภอเคียนซา จากนั้นเวลา 09.15 น. เดินทางไปยังสถานีโรงไฟฟ้าสุราษฎร์ธานี ต.เขาหัวควาย อ.พุนพิน

    เพื่อพบปะประชาชนพร้อมมอบเงินเยียวยาและถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัย และตรวจเยี่ยมการให้บริการช่วยเหลือฟื้นฟูเยียวยาประชาชนของหน่วยงานราชการต่างๆ ก่อนลงเรือที่ท่าเรือโรงไฟฟ้าสุราษฎร์ธานี เพื่อเยี่ยมประชาชนในท้องที่ หมู่ที่ 4 บ้านหนองจอก ต.ท่าสะท้อน อ.พุนพิน ส่วนในช่วงบ่าย จะเดินทางไปยังกองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ (ส่วนหน้า) หมู่ที่ 2 ตำบลหนองไทร อำเภอพุนพิน เพื่อมอบนโยบาย/แนวทางการให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูและเยียวยาผู้ประสบภัยแก่ผู้ว่าราชการจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานครในวันเดียวกันนี้

    ทั้งนี้ จากสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และโคลนถล่ม ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมกราคม 2560 จนถึงปัจจุบัน ส่งผลให้พื้นที่เสี่ยงภัยในจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้รับผลกระทบ จำนวน 18 อำเภอ 119 ตำบล 911 หมู่บ้าน 33 ชุมชน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 79,365 ครัวเรือน 232,061 คน มีผู้เสียชีวิต 10 ราย ความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ ขณะที่สถานการณ์โดยทั่วไปเริ่มคลี่คลายในหลายพื้นที่ แต่ยังมีวิกฤติน้ำท่วมขังในพื้นที่อำเภอบ้านนาเดิม และอำเภอพุนพิน นอกจากนี้ยังมีพื้นที่เฝ้าระวังใน 11 อำเภอ 42 ตำบล ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว


    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ.2560

    สุราษฎร์ฯฟื้นฟูดินบำบัดน้ำเสียเกิดจากน้ำท่วมขัง

    759302-01.jpg

    สถานีพัฒนาที่ดินสุราษฎร์ธานีส่งเจ้าหน้าที่ฉีดพ่นน้ำหมัก พด.6 เพื่อฟื้นฟูดิน บำบัดน้ำเสีย และขจัดกลิ่นเหม็น จากน้ำท่วมขัง

    นายสุรเชนทร์ แพเพชรทอง นักวิชาการเกษตรชำนาญการ นำคณะเจ้าหน้าที่สถานีพัฒนาที่ดินสุราษฎร์ธานี สำนักงานพัฒนาที่ดิน เขต 11 และหมอดินอาสาอำเภอท่าฉาง ลงสำรวจพื้นที่น้ำท่วมและช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบอุทกภัย ช่วงระยะเร่งด่วน โดยการฉีดพ่นน้ำหมัก พด.6 เพื่อฟื้นฟูดิน บำบัดน้ำเสีย และขจัดกลิ่นเหม็นในพื้นที่ชุมชนและพื้นที่การเกษตร รวมจำนวนกว่า 7 ไร่ ณ บ้านท่าเคย หมู่ที่ 2 ต.ท่าฉาง อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี

    ขณะที่ น.ส.พรภิมล จันทร์อ่อน เจ้าพนักงานการเกษตรปฏิบัติงาน นำนักวิชาการเกษตรสถานีพัฒนาที่ดินสุราษฎร์ธานี และผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่จุดที่สำรวจ พร้อมบำบัดน้ำเสียด้วยน้ำหมักชีวภาพ พด.6 ในพื้นที่สวนยางพาราของเกษตรกร บ้านคลองเสียวหมู่ที่ 10 ต.เวียงสระ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นการช่วยเหลือพื้นที่ประสบอุทกภัย ภายใต้โครงการฟื้นฟูดิน บำบัดน้ำเสีย และขจัดกลิ่นเหม็นที่เกิดจากน้ำท่วมขัง ซึ่งเป็นนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการช่วยเหลือประชาชนด้านการพื้นฟูดินและบำบัดน้ำเสีย


    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ.2560

    ชาวพัทลุงเดือดร้อนต่อเนื่องน้ำท่วมขังนานไร้อาชีพ

    759285-01.jpg

    ชาวพัทลุง เดือดร้อนต่อเนื่อง น้ำท่วมขังนาน ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ วอนจังหวัดเร่งแก้และจัดผังเมืองใหม่

    ชาวบ้านบ้านประดู่เรียงหมู่ 5 ต.พะนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ซึ่งเป็นพื้นที่ริมทะเลสาบสงขลา ยังคงได้รับความเดือดร้อน และหวั่นวิตกกับฝนตกระลอกใหม่ หลังจากพื้นที่ตรงนี้มีน้ำท่วมมานานกว่า 2 เดือน จนไม่สามารถประกอบอาชีพตามปกติได้ ไม่มีรายได้จากการปลูกผักสวนครัวส่งขาย ต้องอาศัยถุงยังชีพจากภาครัฐและเอกชน ที่เข้าช่วยเหลือพอประทังไปวัน ๆ ขณะที่ผักซึ่งลงทุนปลูกไปก่อนหน้านี้ก็ได้จมหายไปกับน้ำที่ท่วมขังมานาน จนไม่สามารถฟื้นอาชีพได้

    โดย ชาวบ้านบางราย กล่าวว่า สิ่งที่กังวลมากที่สุดในขณะนี้ คือ เงินผ่อนค่างวดรถ ที่เริ่มค้างมา 2 เดือน แต่ละเดือน ต้องจ่ายกว่า 9,000 บาท แต่พอเจอน้ำท่วม ไม่สามารถหาเงินมาหมุนเป็นค่าใช้จ่ายได้ จึงอยากวอนบริษัทเงินทุน หรือ ไฟแนนท์ ให้ช่วยชะลอการทวงค่างวดไปอีกระยะ ซึ่งหากฝนแล้งและน้ำเข้าสู่สภาวะปกติก็จะเร่งทำงานเพื่อผ่อนผันต่อไป ส่วนกลุ่มปราชญ์ชาวบ้านที่นั่งถกเถียงกันในเรื่องของปัญหาน้ำท่วมนานในพื้นที่จังหวัดพัทลุง เนื่องจากการบริหารจัดการน้ำในระบบชลประทานไม่ดีพอ และผังเมืองโดยรวมของจังหวัดไม่มี ทำให้เมื่อฝนตกน้ำท่วม ไม่มีทางระบายลงสู่ทะเล จนเป็นปัญหายืดยาวประจำทุกปี แต่ปีนี้ฝนตกหนักและยาวนาน จึงอยากให้ทางจังหวัดเร่งแก้และจัดผังเมืองให้ดีกว่านี้

    เวลาเดียวกัน พระอธิการทรงชัย ตปสีโล เจ้าอาวาสวัดเกาะลันตา อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ และพระภิกษุ สามเณร วัดชายคลอง อ.เมืองพัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 434 พัทลุง ได้นำถุงยังชีพ น้ำดื่ม และยารักษาโรคน้ำกัดเท้า ที่ได้รับ บริจาค จากญาติโยมผู้ใจบุญ ผ่านมาทางวัดชายคลอง และวัดเกาะลันตา นำมามอบให้ชาวบ้านในพื้นที่ ดังกล่าวเพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น


    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ.2560

    น้ำยังท่วมขังในที่ลุ่มต่ำของ จ.พัทลุง-ชาวบ้านเครียด

    759224-01.jpg

    ระดับน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ ของ จ.พัทลุง ยังไม่ลด ชาวบ้านเดือดร้อนจนเครียด ด้านผู้ว่าฯ สั่งเฝ้าระวังดินสไลด์

    สภาวะน้ำท่วมใน จ.พัทลุง ทั่วไปยังมีฝนตกหนักเป็นช่วง ๆ น้ำที่ไหลจากเทือกเขาบรรทัดยังไหลลงท่วมพื้นที่ริมทะเลสาบสงขลา และมีน้ำทะเลหนุน ทำให้น้ำท่วมขังตลอดแนวทะเลสาบใน 5 อำเภอ โดยเฉพาะบริเวณลุ่มน้ำคลองปากประ ระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากมวลน้ำจากเทือกเขาบรรทัด บวกกับน้ำในทุ่ง และน้ำฝนที่ตกลงมาเป็นระยะ ได้ไหลมาเติมเต็ม เพื่อออกสู่ทะเลสาบ แต่ไม่สามรถระบายลงสู่ทะเลได้ เนื่องจากน้ำทะเลก็มีระดับสูงเช่นกัน ทำให้ชาวบ้านตลอดสองฝั่งลำคลองปากประ ในพื้นที่ หมู่ 4, 7, 9 ต.พะนางตุง อ.ควนขนุน หมู่ 7 ต.ชัยบุรี และหมู่ที่ 8, 11 ต.ลำปำ อ.เมือง กว่า 470 ครอบครัว ยังได้รับความเดือดร้อน น้ำยังท่วมบ้านเรือน พื้นที่การเกษตร เส้นทางเข้าหมู่บ้าน และสัตว์ยังคงเลี้ยงไว้บนถนน

    ขณะที่ชาวบ้าน ระบุว่า ระดับน้ำได้เพิ่มขึ้นมาอีกในช่วงนี้ เนื่องจากมีฝนตกลงมาในพื้นที่ริมเทือกเขา ทำให้ยังไม่พื้นวิกฤติ และก่อนหน้านี้ 3 วันก่อน ได้ยกสิ่งของลงจากที่สูงแล้ว แต่ต้องมาย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงอีกครั้ง และสลับกันมาแบบนี้หลายครั้งแล้ว จนเครียดเพราะไม่สามารถประกอบอาชีพได้ตามปกติ ส่วนเรื่องอาหารของสัตว์เลี้ยงก็ยังน่าเป็นห่วงอยู่

    ด้าน นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ได้ออกแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยดินโคลนถล่มอีกครั้ง หลังมีฝนตกมาเกือบ 2 เดือน เต็มทำให้ดินภูเขาอุ้มน้ำไว้มาก จนอาจจะทำให้เกิดดินสไลด์ลงมาทับบ้านเรือนประชาชนได้ โดยเฉพาะในพื้นที่ริมป่าเทือกเขาบรรทัด ของ อ.กงหรา อ.ศรีนครินทร์ และ อ.ศรีบรรพต ให้เฝ้าระวังเป็นกรณีพิเศษ

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ.2560

    ปัตตานียังท่วม-นอภ.วางแผนสร้างกำแพงกั้นแม่น้ำ

    759140-01.jpg

    น้ำยังท่วมเมืองปัตตานีต่อเนื่อง นายอำเภอเผยแผนระยะยาวเตรียมเสนอสร้างกำแพงกั้นแม่น้ำปัตตานี ทั้ง 2 ฝั่ง

    สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่บ้านจางา ต.ตะลูโบ๊ะ อ.เมือง จ.ปัตตานี ล่าสุดพบระดับน้ำยังคงท่วมขังบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่ทางการเกษตร รวมถึงถนนทุกสาย ทำให้หมู่บ้านถูกตัดขาด ชาวบ้านต้องใช้เรือในการเข้าออกพื้นที่ ด้านนายไชยพร นิยมแก้ว นายอำเภอเมืองปัตตานี กล่าวว่า จากการหารือมาตรการแก้ปัญหาระยะยาว นั้น เบื้องต้นมีแนวทางเสนอว่า จะสร้างกำแพงกั้นแม่น้ำปัตตานี ทั้ง 2 ฝั่งของแม่น้ำ คาดว่าจะใช้งบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เตรียมข้อมูลเพื่อนำเสนอต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จ.สุราษฎธานี ซึ่งในวันนั้น ทางคณะนายกรัฐมนตรี ได้เรียกผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดที่ประสบภัยอุทกภัยเข้าไปพูดคุยหาแนวทางแก้ปัญหาร่วมกัน

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ.2560

    ลำปางยังหนาว ทะเลหมอกปกคลุมยอดดอยพระบาท

    759200-01.jpg

    จังหวัดลำปางยังหนาว พบทะเลหมอกปกคลุมบนยอดเขาดอยพระบาทสวยงาม ขณะอุณหภูมิอยู่ที่ 15 องศาเซลเซียส

    สภาพอากาศใน จ.ลำปาง ยังคงหนาวเย็นต่อเนื่อง พบหมอกหนาวปกคลุมไปทั่ว โดยวันนี้สถานีตรวจวัดสภาพอากาศการเกษตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง วัดอุณหภูมิพื้นราบได้ต่ำสุดใน จ.ลำปาง ที่ 15.0 องศาเซลเซียส ส่วนสถานีอุตุนิยมวิทยาลำปาง ซึ่งตั้งอยู่ตัวเมืองลำปาง วัดได้ต่ำสุด 15.5 องศาเซลเซียส นับเป็นสภาพอากาศที่หนาวเย็นต่ำสุดในปีนี้ของ จ.ลำปาง

    ขณะที่บนยอดเขาดอยพระบาท ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นยอดเขาสูง พบ มีเมฆและหมอกลอยต่ำลง มาปกคลุมบริเวณด้านล่างของเขาดอยพระบาท เป็นภาพทะเลหมอกที่สวยงาม

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ.2560

    นครพนมยังหนาว ผู้ว่าฯแจกผ้าห่มช่วย

    759187-01.jpg

    สภาพอากาศใน จ.นครพนม ยังหนาวเย็น ผู้ว่าฯ แจกผ้าห่มช่วยบรรเทาแก่ชาวบ้านในพื้นที่ 2 อำเภอ

    ที่ จ.นครพนม พบประชาชนยังประสบภัยหนาว สถานีอุตุนิยมวิทยานครพนม ได้รายงานพยากรณ์อากาศ ประจำวันอุณหภูมิต่ำสุดของภาค วัดได้ 15.0 องศา ที่ อ.ท่าอุเทน ด้าน นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดนครพนม เป็นประธานประกอบพิธีมอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทานให้ผู้ยากไร้ที่ประสบภัยหนาวใน อ.ท่าอุเทน และศรีสงคราม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และสร้างขวัญกำลังใจ

    ด้าน นายสมชาย กล่าวว่า จากสภาพความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงที่ยังคงปกคลุมประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีอากาศหนาวเย็น โดยในพื้นที่จังหวัดนครพนม มีอุณหภูมิได้เฉลี่ยอยู่ที่ 13 - 15 องศาเซลเซียสทั่วทั้งจังหวัด โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.ท่าอุเทน และ อ.ศรีสงคราม จะมีอุณหภูมิหนาวเย็นตลอดทั้งวัน ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อน ดังนั้น มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ก่อกำเนิดขึ้นด้วยพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ที่ทรงห่วงใยในพสกนิกรชาวไทยทั่วประเทศ ด้วยต้องการช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่าง ๆ ให้ได้รับการแก้ไขโดยเร็ว อันจะเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน และผ่อนคลายความทุกข์ร้อนของประชาราษฎร์ทุกหนแห่ง จึงได้นำเอาผ้าห่มกันหนาวพระราชทานจำนวน 1,000 ผืน มามอบให้พี่น้องประชาชน อ.ท่าอุเทน และ อ.ศรีสงคราม

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ.2560

    ปภ.เร่งช่วยประชาชนน้ำท่วม 7 จังหวัด ห่วง 25-27 ม.ค.ฝนหนักอีก

    759216-01.jpg

    ปภ. เร่งช่วยประชาชน น้ำท่วม 7 จังหวัด ห่วง 25 - 27 ม.ค. ฝนหนักอีก ประสานพื้นที่เสี่ยงภัย เตรียมพร้อมรับมือเต็มที่

    นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยถึงสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ว่า ยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยใน 7 จังหวัด ประกอบด้วย นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี นราธิวาส ยะลา พัทลุง สงขลา และปัตตานี รวม 35 อำเภอ 200 ตำบล 1,113 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 108,847 ครัวเรือน 368,053 คน ทั้งนี้ ปภ. ได้ร่วมกับหน่วยทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมสรรพกำลังและทรัพยากรเร่งฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

    ทั้งนี้ ปภ. ได้ร่วมกับหน่วยทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมสรรพกำลังและทรัพยากรปฏิบัติการให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว เพื่อเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูเยียวยาผู้ประสบภัย ทั้งด้านการดำรงชีพ ชีวิตและทรัพย์สิน การประกอบอาชีพ และสิ่งสาธารณประโยชน์

    อย่างไรก็ตาม จากการคาดการณ์สภาพอากาศของสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร (องค์การมหาชน) พบว่า ในช่วงวันที่ 25 – 27 มกราคม 2560 จะมีฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง โดยในวันที่ 25 มกราคม 2560 จะเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี และ อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช ส่วนในช่วงวันที่ 26 – 27 มกราคม 2560 จะมีปริมาณฝนตกเพิ่มมากขึ้น และกระจายตัวเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ระนอง พังงา กระบี่ ตรัง และสตูล กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจึงได้ประสานจังหวัดในพื้นที่เสี่ยงภัย เตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนักและฝนตกสะสมเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันแล้ว

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ.2560

    อุตุฯเตือนใต้ตอนล่าง ฝนตกหนักบางพื้นที่ อ่าวไทยคลื่นแรง

    759124-02.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางพื้นที่ อ่าวไทยคลื่นลมแรงชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง กทม.และปริมณฑล อากาศเย็น

    กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนักบางพื้นที่โดยเฉพาะจังหวัดพัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ฝนที่ตกสะสม น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และในพื้นที่เสี่ยงภัยขอให้เฝ้าระวังดินโคลนถล่ม

    สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไป มีคลื่นสูง 2-3 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ และขอให้ติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด สำหรับประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศหนาวเย็นในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นไว้ด้วย

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็น กับมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 21-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th/
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ทรัมป์เซ็นคำสั่งสร้างกำแพงกั้นพรมแดนสหรัฐ-เม็กซิโก

    26-1-2560-5-35-18.jpg

    สหรัฐ 26 ม.ค. – ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ลงนามคำสั่งพิเศษสร้างกำแพงกั้นพรมแดนระหว่างสหรัฐกับเม็กซิโก หวังสกัดคลื่นผู้อพยพ

    ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เดินหน้าทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้อย่างต่อเนื่อง หลังเข้ารับตำแหน่งไม่กี่วัน ล่าสุดได้ลงนามออกคำสั่งฝ่ายบริหารเพื่อสร้างสิ่งกีดขวางทางกายภาพที่ห้ามไม่ได้ คือกำแพงหรือรั้วกั้นตามแนวพรมแดนสหรัฐ-เม็กซิโก และจะเรียกเก็บค่าก่อสร้างกำแพงจากเม็กซิโกทั้งหมด 100% แต่สภาคองเกรสจะต้องอนุมัติงบก่อสร้างก่อน คาดว่าจะตกหลายพันล้านดอลลาร์ คำสั่งบริหารนี้ยังเรียกร้องให้ว่าจ้างเจ้าหน้าที่นับหมื่นคนเพื่อเสริมการลาดตระเวนตามพรมแดน

    นอกจากนี้ ทรัมป์ยังลงนามคำสั่งบริหารให้ตัดงบจากหลายเมืองทั่วสหรัฐ ที่ดำเนินนโยบายเอื้อต่อกลุ่มผู้อพยพเข้าเมืองผิดกฎหมาย ขณะเดียวกันยังคาดกันว่าประธานาธิบดีทรัมป์จะประกาศมาตรการเข้มงวดผู้อพยพจาก 7 ประเทศในแถบแอฟริกาและตะวันออกกลาง รวมทั้งซีเรีย เยเมน และอิรัก

    ก่อนหน้านี้ ผู้นำสหรัฐยังให้คำมั่นจะสอบสวนการทุจริตเลือกตั้งครั้งใหญ่ เน้นผู้ที่ลงทะเบียนเลือกตั้งใน 2 รัฐ แต่ไม่ระบุชื่อ รวมทั้งใช้ชื่อคนที่เสียชีวิตไปแล้วมาลงคะแนน โดยก่อนหน้านี้เคยกล่าวหาว่ามีผู้อพยพเข้าเมืองผิดกฎหมาย 3-5 ล้านคน ลงคะแนนให้นางฮิลลารี คลินตัน คู่แข่งจากพรรคเดโมแครต จนทำให้เขาแพ้การเลือกตั้งแบบป็อปปูลาร์โหวต แต่ไม่ได้ระบุหลักฐานที่ชัดเจน

    ขณะที่ชาวเม็กซิโกไม่พอใจต่อข่าวที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ มีคำสั่งให้รัฐบาลเริ่มลงมือก่อสร้างกำแพงกั้นแนวพรมแดน เพื่อป้องกันชาวเม็กซิโกลักลอบเข้าประเทศตามที่เคยหาเสียงเอาไว้ เจ้าหน้าที่อาวุโสในรัฐบาลเผยว่า ประธานาธิบดีเอนริเก้ เปญ่า นิเอโต้ ของเม็กซิโก กำลังพิจารณายกเลิกการเดินทางเยือนกรุงวอชิงตันในสัปดาห์หน้า ขณะที่ชาวเม็กซิโกจำนวนมากมีความรู้สึกว่านายนิเอโต อ่อนแอเกินไปในการเผชิญหน้ากับนโยบายและท่าทีที่แข็งกร้าวของนายทรัมป์. – สำนักข่าวไทย

    ประธานาธิบดีเม็กซิโกประณามคำสั่งผู้นำสหรัฐสร้างกำแพงกั้นชายแดน

    Enrique-Pena-Nieto.jpg

    เม็กซิโก 26 ม.ค.- ประธานาธิบดีเอนรีเก เปญา เนียโตของเม็กซิโกแถลงประณามประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่มีคำสั่งสร้างกำแพงกั้นแนวชายแดน แต่ยังไม่ตัดสินใจว่าจะยกเลิกการพบกับผู้นำคนใหม่ของสหรัฐที่จะมีขึ้นหรือไม่

    ก่อนหน้านี้ บรรดาผู้นำฝ่ายค้านในเม็กซิโกเรียกร้องให้ประธานาธิบดีเปญา เนียโตยกเลิกกำหนดการเยือน ภายหลังประธานาธิบดีทรัมป์ออกคำสั่งพิเศษสร้างกำแพงกั้นชายแดนสหรัฐ-เม็กซิโก อย่างไรก็ตาม ผู้นำเม็กซิโกกล่าวโดยไม่พูดถึงกำหนดการเยือนสหรัฐว่า เขาจะรอรายงานจากคณะผู้แทนระดับสูงของเม็กซิโกในการพบเจรจาที่กรุงวอชิงตันของสหรัฐในสัปดาห์นี้ รวมทั้งหารือกับผู้ว่าการรัฐและสมาชิกสภาก่อนตัดสินใจในขั้นตอนต่อไป ประธานาธิบดีเปญา เนียโตแถลงทางสถานีโทรทัศน์ว่า เขาผิดหวังและประณามการตัดสินใจของสหรัฐที่ยังคงแผนก่อสร้างกำแพงกั้นชายแดน ซึ่งจะยิ่งสร้างความแตกแยกมากกว่าส่งเสริมความสามัคคีกับสหรัฐ และย้ำว่าเม็กซิโกจะไม่สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างกำแพงกั้นชายแดนใดๆทั้งสิ้นตามที่นายทรัมป์เคยบอกให้เม็กซิโกเป็นฝ่ายออกค่าใช้จ่าย ผู้นำเม็กซิโกขอให้สหรัฐเคารพอธิปไตยของเม็กซิโกด้วย .-สำนักข่าวไทย


    ทรัมป์สั่งเดินหน้าโครงการท่อส่งน้ำมัน

    t6.jpg
    สหรัฐ 25 ม.ค.-ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ถูกกลุ่มพิทักษ์สิ่งแวดล้อมประนามอย่างหนัก หลังเขาใช้อำนาจประธานาธิบดีลงนามในคำสั่งรื้อฟื้นโครงการท่อส่งน้ำมัน “คีย์สโตน เอ็กซ์ แอล และดาโกต้า แอ็กเซส” อีกครั้ง หลังโครงการดังกล่าวต้องถูกระงับไป หลังถูกคนในพื้นที่ต่อต้านอย่างหนัก เพราะห่วงกังวลในเรื่องสิ่งแวดล้อม

    ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ สั่งเดินหน้าโครงการก่อสร้างท่อส่งน้ำมัน “คีย์สโตน เอ็กซ์ แอล” ที่เชื่อมต่อจากเมือง ฮาร์ดิส ตี ใน รัฐแอลเบอร์ตา ที่อยู่ทางตะวันตกของแคนาดา ผ่านรัฐมอนแทนา และรัฐเนแบรสกา ที่อยู่ทางตอนกลางของสหรัฐ ก่อนออกสู่อ่าวเม็กซิโก ที่อยู่ทางตอนใต้ของประเทศความยาว รวมกันราว 1,900 กิโลเมตร

    โดยโครงการดังกล่าว ผ่านความเห็นชอบจากสภาคองเกรสในสมัยประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช จากพรรครีพับลิกันเมื่อปี 2553 แต่ประธานาธิบดี บารัค โอบามา จากพรรคเดโมแครต ใช้อำนาจวีโต้คัดค้านร่างกฎหมายดังกล่าว เมื่อปี 2558 นอกจากนี้ผู้นำใหม่ของสหรัฐ ยังใช้อำนาจสูงสุดของประธานาธิบดีลงนามในคำสั่งให้เดินหน้าโครงการก่อสร้างท่อส่งน้ำมัน “ดาโกต้า-แอ็กเซส” ความยาวราว 1,825 กิโลเมตร ทอดยาวผ่านแหล่งน้ำมัน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐ คือรัฐนอร์ทดาโคตา เซาท์ดาโคตา ไอโอวา และอิลลินอยส์

    โครงการนี้เป็นข้อพิพาทยืดเยื้อระหว่างบริษัท เอ็นเนอร์จี ทรานส์เฟอร์ส์ กับกลุ่มชนพื้นเมืองในพื้นที่ นำโดยชาวเผ่าซูส์ ซึ่งเป็นกลุ่มชาติพันธุ์เก่าแก่ที่สุดของสหรัฐและนายโอบามา สั่งยุติโครงการไปเมื่อปีที่แล้ว หลังก่อสร้างมาได้ช่วงหนึ่ง ตั้งแต่ปี 2557 ทั้งนี้แม้ทรัมป์ยืนยันว่าการเดินหน้าทั้ง 2 โครงการนี้ ต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานของเงื่อนไขและการเจรจาใหม่เท่านั้น แต่เขาก็ยังถูกกลุ่มพิทักษ์สิ่งแวดล้อมประนามอย่างหนัก รวมถึงชาวเผ่าซูส์ ซึ่งประกาศเตรียมดำเนินคดีทางกฎหมายกับรัฐบาลของนายทรัมป์ด้วย

    ขณะที่นายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด แห่งแคนาดา สนับสนุนโครงการ คีย์สโตน เอ็กซ์ แอล อย่างมาก และยินดี ที่สหรัฐรื้อฟื้นโครงการนี้ใหม่ เนื่องจากโครงการดังกล่าวรับผิดชอบและดำเนินงานโดยบริษัททรานส์แคนาดา หนึ่งในบริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่ในภูมิภาคอเมริกาเหนือของแคนาดา การรื้อฟื้นโครงการนี้ใหม่ จะช่วยสร้างงานให้ชาวแคนาดาจำนวนมาก

    มีรายงานล่าสุดว่า นายทรัมป์ยังเตรียมลงนามใช้อำนาจสูงสุดของประธานาธิดีเช่นกัน ห้ามผู้ลี้ภัยส่วนใหญ่เดินทางเข้าสหรัฐเป็นการชั่วคราว และงดออกวีซ่าให้พลเมืองซีเรียกับอีก 6 ประเทศ ในตะวันออกกลางและแอฟริกา โดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สำหรับพลเมืองประเทศที่สหรัฐจะงดออกวีซ่าให้ได้แก่ ซีเรีย อิรัก อิหร่าน ลิเบีย โซมาเลีย ซูดาน และเยเมน ทรัมป์กล่าวว่า วันพุธวันนี้จะเป็นวันที่ยิ่งใหญ่ ในด้านความมั่นคงของชาติและสหรัฐ จะเริ่มต้นสร้างกำแพงกั้นที่พรมแดนสหรัฐ-เม็กซิโกด้วย.-สำนักข่าวไทย


    นักการทูตแปรพักตร์เชื่อเกาหลีเหนือเตรียมโจมตีสหรัฐ รอนิวเคลียร์พร้อม

    26-1-2560-9-23-38.jpg
    เกาหลีใต้ 26 ม.ค. – ผู้แปรพักตร์เชื่อผู้นำเกาหลีเหนือเตรียมโจมตีสหรัฐด้วยนิวเคลียร์ และวันหนึ่งเกาหลีเหนือจะล่มสลาย

    นายแต ยอง-โฮ หนึ่งในนักการทูตระดับสูงที่สุดที่แปรพักตร์จากเกาหลีเหนือมาอยู่เกาหลีใต้ หลังพาครอบครัวลอบหนีมาจากสถานทูตเกาหลีเหนือในอังกฤษเมื่อเดือน ส.ค.59 ให้สัมภาษณ์เปิดใจถึงเหตุผลที่ต้องแปรพักตร์ แม้จะห่วงน้องชายและสมาชิกครอบครัวคนอื่นๆ ในเกาหลีเหนือจะถูกลงโทษเล่นงานว่า เป็นเพราะห่วงครอบครัวโดยเฉพาะลูกชายที่อยู่ด้วยกันในอังกฤษที่ตอนนี้ต้องมาเรียนที่เกาหลีใต้ หากอยู่อังกฤษต่อก็เสี่ยงถูกลักพาตัว อีกทั้งระยะหลังๆ เริ่มรู้สึกต่อต้านรัฐบาลเกาหลีเหนือและต้องใช้ชีวิต 2 แบบ คือ ตอนอยู่ข้างนอกจะกล่าวชื่นชมรัฐบาล แต่เมื่อมาถึงบ้านมาพูดคุยกับครอบครัวก็มีแต่ด้านลบ จึงเริ่มถามคนที่รู้จักเรื่องราวหรือวิถีชีวิตในเกาหลีใต้ก่อนตัดสินใจพาครอบครัวหนีมา แต่ไม่ระบุว่ามีสายลับของประเทศใดให้การช่วยเหลือหรือไม่ และยังรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ร่ำลาชุมชนละแวกใกล้สถานทูตเกาหลีเหนือ โดยเฉพาะชมรมเทนนิสที่เขาและลูกชายเป็นสมาชิกอยู่

    นายแตยังปฏิเสธว่าไม่เคยทำผิดกฎหมาย เหมือนที่นักการทูตเกาหลีเหนือหลายคนเคยตกเป็นข่าว ทั้งเรื่องเงินปลอมและทุจริตคอร์รัปชั่น แต่ก็เคยพานายคิม จอง-ชุล น้องชายผู้นำคิม ไปดูคอนเสิร์ตของนักร้องดัง อีริค แคลปตัน และพาเที่ยวชมสถานที่ต่างๆ ในกรุงลอนดอน ส่วนผู้นำ คิม จองอึน ตนรู้จักน้อยมาก เพราะชอบใช้ชีวิตแบบลึกลับ ไม่มีใครรู้แม้แต่ที่พำนักของผู้นำรายนี้ แต่ไม่ควรประมาท เพราะเป็นคนเหี้ยมโหดและทำได้ทุกอย่างหากรู้สึกว่าความอยู่รอดถูกคุกคาม แม้ตอนนี้ยังทำอะไรสหรัฐไม่ได้ แต่เมื่อพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ได้พร้อม คิม จองอึน ก็เตรียมจะใช้ทันที แต่มั่นใจด้วยว่าในอนาคต รัฐบาลเผด็จการเกาหลีเหนือจะล่มสลายจากการลุกฮือขึ้นต่อต้านของประชาชน. – สำนักข่าวไทย

    จีนเล็งร่วมมือกับเยอรมนี เพื่อมีบทบาทนำในเวทีโลก

    LI-KEQIANG.jpg
    เซี่ยงไฮ้ 26 ม.ค. – สื่อทางการจีนรายงานว่า นายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงของจีนกล่าวเรียกร้องว่าจีนและเยอรมนีจะต้องมีบทบาทนำในการรับประกันเสถียรภาพของตลาดโลกท่ามกลางความไม่แน่นอนของสถานการณ์การเมืองและเศรษฐกิจโลก

    สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายกรัฐมนตรีจีนกล่าวในการหารือทางโทรศัพท์กับนายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิลแห่งเยอรมนีว่า สภาพการเมืองและเศรษฐกิจระหว่างประเทศกำลังเผชิญปัจจัยที่ไม่แน่นอนหลายอย่าง ซึ่งจีนและเยอรมนีควรร่วมมือกันส่งเสริมกลไกระหว่างประเทศผ่านการค้าและการลงทุนอย่างเสรี ท่ามกลางความไม่แน่นอนจากการที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐซึ่งมีความขัดแย้งกับสื่อและการประท้วงในสหรัฐ ขณะที่จีนมีบทบาทสำคัญมากขึ้นในการสร้างระบบการค้าโลกไปจนถึงการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนกล่าวสุนทรพจน์ในเวทีเศรษฐกิจโลกเวิลด์เอคอนอมิกฟอรัมที่สวิตเซอร์แลนด์ว่า จีนประสงค์จะดำเนินบทบาทสำคัญมากขึ้นในเวทีโลก .-สำนักข่าวไทย


    ผู้ลี้ภัยในสหรัฐ ประท้วงนโยบายสกัดคนเข้าเมืองของทรัมป์

    against-Trump-immigration-policies.jpg
    วอชิงตัน ดี.ซี. 26 ม.ค. – บรรดาผู้ลี้ภัยในสหรัฐชุมนุมประท้วงต่อต้านแผนของรัฐบาลสหรัฐ ที่จะสั่งห้ามและระงับการออกวีซ่าให้แก่พลเมืองจาก 7 ประเทศในแถบตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือชั่วคราว

    กลุ่มผู้ประท้วงรวมตัวชุมนุมบริเวณภายนอกของทำเนียบรัฐบาลในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. และประณามนโยบายสกัดผู้ลี้ภัยของรัฐบาลประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ คำสั่งพิเศษที่คาดว่านายทรัมป์จะลงนามในอีกไม่กี่วันข้างหน้าจะเป็นมาตรการสกัดผู้ลี้ภัยจากซีเรีย รวมถึงประเทศมุสลิมในแถบตะวันออกกลางและแอฟริกา อาทิ ซีเรีย ซูดาน โซมาเลีย อิรัก อิหร่าน ลิเบีย และเยเมน ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า นายทรัมป์จะสั่งห้ามไม่ให้ผู้ลี้ภัยเดินทางเข้าสหรัฐเป็นเวลาหลายเดือนจนกว่าจะมีกระบวนการตรวจสอบประวัติที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม ทั้งนี้ บรรดาชนกลุ่มน้อยทางศาสนาที่โดนกดขี่ข่มเหงจะได้รับการยกเว้น นโยบายสกัดคนเข้าเมืองของนายทรัมป์มีเป้าหมายที่จะป้องกันชาวมุสลิมเข้ามาก่อเหตุความรุนแรงในสหรัฐ แต่บรรดานักวิจารณ์กล่าวว่า มาตรการดังกล่าวจะทำให้สหรัฐตกเป็นเป้าของผู้อพยพทุกกลุ่ม

    ก่อนที่จะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน นายทรัมป์ให้คำมั่นที่จะสกัดกลุ่มผู้อพยพจากซีเรียและประเทศที่สุ่มเสี่ยงจะก่อการร้ายในสหรัฐ โดยเดิมทีเขาประกาศจะไม่ให้ชาวมุสลิมทั้งหมดเดินทางเข้าประเทศ แต่ต่อมาได้มีการปรับเปลี่ยนท่าทีพุ่งเป้าไปยังประเทศที่เป็นแหล่งกบดานของกลุ่มก่อการร้าย หลังตกเป็นประเด็นในข้อกฎหมายเรื่องการแบ่งแยกทางศาสนา.- สำนักข่าวไทย

    เกาหลีใต้จะกระชับความร่วมมือกับจีนเพื่อช่วยบริษัทที่ทำธุรกิจกับจีน

    skorea_china_flag.jpg
    โซล 26 ม.ค.- เกาหลีใต้จะปรับปรุงการสื่อสารและความร่วมมือกับจีนเพื่อช่วยบริษัทเกาหลีใต้ที่ประสบปัญหาในการทำธุรกิจกับจีน เพราะกังวลว่าจีนอาจลงโทษเกาหลีใต้เรื่องแผนติดตั้งระบบต่อต้านขีปนาวุธทาดของสหรัฐที่อาจแทรกแซงความมั่นคงของจีน

    กระทรวงคลังเกาหลีใต้ออกแถลงการณ์ในวันนี้ว่า รัฐบาลจะเพิ่มการประชุมกับบริษัทเกาหลีใต้ที่ทำธุรกิจกับจีนหรือในจีน และเพิ่มการพบปะกับเจ้าหน้าที่จีนในเวทีระหว่างประเทศ ก่อนหน้านี้นายยู อิลโฮ รัฐมนตรีคลังเกาหลีใต้กล่าวว่า รัฐบาลกำลังตรวจสอบว่าการที่จีนปฏิเสธคำขอเปิดเที่ยวบินเช่าเหมาลำของเกาหลีใต้เกี่ยวข้องกับเรื่องทาดหรือไม่ และความไม่แน่นอนอันเกิดจากจีนอาจก่อผลร้ายเพราะจีนเป็นคู่ค้าใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้

    แอลจีเคม ผู้ผลิตแบตเตอรีของเกาหลีใต้เผยว่า กำลังดำเนินการลดความเสี่ยงจากจีนให้ได้มากที่สุด เช่น ส่งออกแบตเตอรีที่ผลิตในจีนเพื่อชดเชยยอดจำหน่ายในจีนที่ลดลง เพราะคาดว่ารัฐบาลจีนจะใช้มาตรการเลือกปฏิบัติกับบริษัทต่างชาติเพราะประเด็นทางการเมืองไปอีกระยะหนึ่ง ขณะที่ซูมิ โจ นักร้องโอเปราชื่อดังของเกาหลีใต้เผยว่า ถูกยกเลิกการแสดงในจีนอย่างกะทันหันทั้งที่เตรียมการมานานกว่า 2 ปี โดยที่จีนเป็นฝ่ายเชิญไปแสดงด้วย.-สำนักข่าวไทย

    อากาศเย็นจัดในอัฟกานิสถาน ทำให้เด็กเสียชีวิต 27 คน

    Freezing-weather_-Afghan.jpg

    มาซาร์อีชารีฟ 26 ม.ค.- เจ้าหน้าที่อัฟกานิสถานกล่าวว่า หิมะตกหนักและอากาศเย็นจัด ทำให้เด็กเสียชีวิต 27 คน ทั้งหมดอายุไม่ถึง 5 ขวบในพื้นที่ห่างไกลทางภาคเหนือของอัฟกานิสถาน คาดว่าตัวเลขจะเพิ่มขึ้นอีก

    ถนนในเมืองดาร์ซาอับที่จังหวัดจอว์ซจันทางภาคเหนือมีหิมะกองสูง 20 นิ้วปิดขวางทางเข้าหมู่บ้าน ทำให้ความช่วยเหลือทางการแพทย์ไม่สามารถเข้าถึงได้ ขณะอุณหภูมิดิ่งต่ำกว่าลบ 10 องศาเซลเซียส นายราห์มาทุลลาห์ ฮาชาร์ ผู้ว่าการท้องถิ่น กล่าวว่า เด็กเสียชีวิต 27 คนจากหิมะตกหนักและอากาศหนาวจัด โดยมีรายงานผู้เสียชีวิตในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา เส้นทางถนนที่ยังใช้สัญจรไม่ได้อาจทำให้ยอดผู้เสียชีวิตมีจำนวนมากขึ้น ในฤดูหนาวแต่ละปีมีหิมะตกหนักและหิมะถล่มจนทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายคนในอัฟกานิสถาน โดยหิมะถล่มเมื่อปี 2558 มีผู้เสียชีวิตราว 300 คน ทั่วประเทศ .- สำนักข่าวไทย

    อิตาลีกู้ศพสุดท้ายจากหิมะถล่มโรงแรม

    Italian-avalanche-hotel.jpg

    เพนเน 26 ม.ค. – หน่วยกู้ภัยอิตาลีนำร่างผู้เคราะห์ร้าย 2 รายสุดท้ายออกจากซากหักพังของโรงแรมทางภาคกลางของอิตาลีที่ถูกหิมะถล่มเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตมีจำนวนรวม 29 คน

    เจ้าหน้าที่สำนักดับเพลิงกล่าวว่า ศพที่กู้ได้ 2 รายเมื่อคืนวันพุธเป็นชายและหญิง ซึ่งอยู่ในช่วงที่โรงแรมถูกหิมะถล่มจนราบคาบ มีผู้รอดชีวิต 11 คนจากหิมะถล่มซึ่งเกิดขึ้นในช่วงที่มีพายุหิมะรุนแรงและแผ่นดินไหวครั้งใหญ่เมื่อ 18 มกราคมที่ผ่านมา ทางด้านสำนักอัยการอิตาลีได้เริ่มการสอบสวนโศกนาฏกรรมดังกล่าว ขณะที่ผู้มาพักจำนวนมากต้องการย้ายออกจากโรงแรม แต่ไม่สามารถทำได้เนื่องจากการกองหิมะหนาปิดขวางเส้นทางถนน .- สำนักข่าวไทย


    สหรัฐเตือนระวังกระแสต่อต้านพลเรือนอเมริกันในตุรกี

    US-embassy-in-Turkey.jpg
    อิสตันบูล 26 ม.ค.- สถานทูตสหรัฐในตุรกีเตือนให้ระวังการทำร้ายชาวอเมริกันในตุรกี เนื่องจากกระแสต่อต้านชาวอเมริกันทวีความรุนแรงขึ้น

    สถานทูตสหรัฐแจ้งในประกาศเตือนการเดินทางว่า อาจเกิดเหตุร้ายขึ้นตามสถานที่จัดงานใหญ่ ๆ แหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหาร สถานบันเทิงยามค่ำคืน ห้างสรรพสินค้า ศาสนสถาน และศูนย์กลางการคมนาคม ขณะที่คำสั่งเมื่อเดือนตุลาคมที่ให้ครอบครัวเจ้าหน้าที่สถานกงสุลในนครอิสตันบูลเดินทางออกจากตุรกียังคงมีผลบังคับใช้อยู่ ส่วนเจ้าหน้าที่รัฐบาลสหรัฐทุกคนที่จะเดินทางไปนครอิสตันบูลจะต้องขออนุญาตจากกระทรวงต่างประเทศก่อน ทั้งหมดเป็นไปตามข่าวกรองที่บ่งชี้ว่ากลุ่มสุดโต่งยังคงหาทางทำร้ายพลเรือนอเมริกันและชาวต่างชาติที่พำนักหรือทำงานในนครอิสตันบูล

    เจ้าหน้าที่และสื่อตุรกีมักกล่าวโทษสหรัฐว่าอยู่เบื้องหลังการก่อกบฏเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมปีก่อนหวังยึดอำนาจประธานาธิบดีเรเจพ ทายยิพ แอร์โดอาน อีกทั้งยังไม่ยอมเนรเทศนายเฟธุลลาห์ กูเลน นักสอนศาสนาที่ลี้ภัยอยู่ในสหรัฐและถูกทางการตุรกีกล่าวหาว่าบงการก่อกบฏ ล่าสุดประธานาธิบดีแอร์โดอานกล่าวหาสหรัฐเมื่อเดือนธันวาคมว่า สนับสนุนกลุ่มก่อการร้ายในซีเรีย รวมถึงกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ด้วย.-สำนักข่าวไทย


    นายกฯญี่ปุ่นเผยแนวโน้มเจรจาเอฟทีเอกับสหรัฐ

    Shinzo-Abe.jpg
    โตเกียว 26 ม.ค. – นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะของญี่ปุ่นแถลงวันนี้ว่า ญี่ปุ่นและสหรัฐมีแนวโน้มจัดการเจรจาการค้าเสรีทวิภาคีในช่วงที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐยกเลิกการเข้าร่วมความตกลงหุ้นส่วนการค้าข้ามแปซิก(ทีพีพี) ในสัปดาห์นี้

    ประธานาธิบดีทรัมป์ทำตามสัญญาที่ได้หาเสียงไว้ด้วยการลงนามในคำสั่งประธานาธิบดีให้สหรัฐถอนตัวจากการเข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนข้อตกลงทีพีพี และถอยห่างการประเทศพันธมิตรในเอเชีย ซึ่งนายทรัมป์กล่าวว่า ข้อตกลงทีพีพีจะแย่งงานและการลงทุนจากชาวอเมริกัน อย่างไรก็ตาม นายอาเบะกล่าวในสภาว่า ญี่ปุ่นจะยังคงตอกย้ำสหรัฐถึงความสำคัญของทีพีพี รวมทั้งแนวโน้มการเจรจาความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจ(อีพีเอ) และการค้าเสรี(เอฟทีเอ)กับสหรัฐ สำหรับสมาชิกที่เหลือ 11 ประเทศในข้อตกลงทีพีพีได้แก่ ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ แคนาดา บรูไน ชิลี มาเลเซีย เม็กซิโก เปรู สิงคโปร์ และเวียดนาม ซึ่งคาดว่าจะมีการหารือกันในเดือนมีนาคมนี้ เพื่อหาแนวทางผลักดันและสนับสนุนข้อตกลงการค้าหลายฝ่ายดังกล่าว .- สำนักข่าวไทย


    เผยอียูต้องการคุยกับอังกฤษเรื่องแยกตัวให้เรียบร้อยก่อนคุยเรื่องอื่น

    1458528402-38e8a9ccc7fb555c0be5d9627b133d3f-e1474862803261.jpg
    บรัสเซลส์ 26 ม.ค.- เจ้าหน้าที่สหภาพยุโรป (อียู) เผยว่า อียูต้องการตกลงกับสหราชอาณาจักรเรื่องเงื่อนไขต่าง ๆ ในการแยกตัวออกจากอียู (เบร็กซิท) ให้เรียบร้อยก่อนจะหารือเรื่องความสัมพันธ์ในอนาคต หลังจากนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ของอังกฤษประกาศเป้าหมายเบร็กซิทเมื่อสัปดาห์ก่อน

    โฆษกคณะกรรมาธิการยุโรปซึ่งเป็นหน่วยงานบริหารของอียูแถลงเมื่อไม่กี่วันก่อนว่า ประการแรกต้องตกลงเงื่อนไขการแยกตัวอย่างเป็นระเบียบให้ได้ก่อน จากนั้นจึงจะสร้างความสัมพันธ์ใหม่ที่ดีได้ เจ้าหน้าที่อียูที่เตรียมการเรื่องการหารือกับอังกฤษเปรียบเทียบกับความสัมพันธ์ของคู่รักว่า จะต้องหย่าขาดจากกันให้เรียบร้อยก่อนถึงจะคุยเรื่องอื่นต่อได้ และประเด็นที่น่าจะตกลงกันยากที่สุดคงหนีไม่พ้นเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ

    คณะเจรจาของอียูรู้ดีว่า อังกฤษตกเป็นรอง นายกรัฐมนตรีเมย์จะต้องยอมรับเงื่อนไขการเจรจาที่เธอหวังว่าจะเรียบร้อยภายใน 2 ปีและจะได้ข้อตกลงที่อนุญาตให้อังกฤษเข้าถึงตลาดอียูแต่ไม่ต้องปฏิบัติตามระเบียบเดียวกับสมาชิกอียู ตามที่ได้ประกาศเป้าหมายเบร็กซิท 12 ประการเมื่อสัปดาห์ก่อน ย้ำเรื่องต้องการเป็นมิตรและหุ้นส่วนที่ดีกับอียูต่อไป อียูอาจขู่เก็บภาษีกับอังกฤษตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นไป หากอังกฤษไม่สะสางพันธะการเงินที่ให้ไว้กับอียูตั้งเมื่อครั้งยังเป็นสมาชิกซึ่งจะมีผลต่อไปอีกหลายปี และเงินบำนาญเจ้าหน้าที่อังกฤษที่ทำงานในอียู รวมแล้วอาจมากถึง 60,000 ล้านยูโร (ราว 2.27 ล้านล้านบาท) มากกว่างบประมาณกลาโหมของอังกฤษในแต่ละปี.- สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com/
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ชาว อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ กังวลเกิดแผ่นดินไหวถี่

    759427-01.jpg
    ชาวบ้านใน อ.แม่วาง ใน จ.เชียงใหม่ กังวลเกิดแผ่นดินไหวถี่ ขณะเจ้าหน้าที่เร่งสร้างความเข้าใจพร้อมแจงวิธีรีบมือ

    นายสุทิน จันทร์งาม นายอำเภอแม่วาง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังสำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เมื่อช่วงเวลา 08.17 น. ของวันนี้ (26 ธ.ค. 60) ได้เกิดแผ่นดินไหวที่เขต อ.แม่วาง ระดับ 3.5 แมกนิจูด (Magnitude) เบื้องต้นจากการตรวจสอบในพื้นที่ อ.แม่วาง พบว่า ไม่ได้รับผลกระทบ ประชาชนส่วนใหญ่ไม่รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนแต่อย่างใด

    ล่าสุด หลายฝ่ายยังคงต้องติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง โดยระยะนี้พบว่าที่ อ.แม่วางและ จอมทอง ค่อนข้างเกิดแผ่นดินไหวถี่ ซึ่งจากการตรวจสอบกับผู้เชี่ยวชาญ ระบุว่า กรณีนี้ไม่น่าจะส่งผลกระทบด้านลบหรือก่อให้เกิดอันตรายขั้นรุนแรง เพราะเป็นเพียงการปล่อยพลังงานสะสมของรอยเลื่อน เพื่อลดทอนความเครียดเท่านั้น นอกจากนี้ ยังถือเป็นผลดีอีกด้วย เนื่องจากหากพลังงานใต้ดินเกิดการสะสมในปริมาณมากแต่ไม่ถูกระบายออกมา เมื่อระบายออกมาครั้งเดียว ก็อาจสร้างความเสียหายแก่พื้นที่นั้น ๆ ได้

    อย่างไรก็ตาม จากการพูดคุยกับชาวบ้าน โดยเฉพาะชาวเขาและผู้สูงอายุ พบว่าหลายคนค่อนข้างมีความกังวลใจ และวิตกกังวลเกี่ยวกับปรากฏการณ์ดังกล่าว ส่วนใหญ่ไม่เคยประสบพบเจอในช่วงชีวิต ทำให้ต้องมีการสร้างความเข้าใจ ให้ความรู้ที่ถูกต้อง รวมถึงเรียนรู้วิธีการรับมือหากเกิดความรุนแรงกับผู้นำชุมชนสำหรับนำไปถ่ายทอดให้แก่ชาวบ้านได้รับทราบ โดยในวันพรุ่งนี้ บริเวณที่ว่าการอำเภอแม่วาง ก็จะได้มีการเรียกผู้นำชุมชน ท้องถิ่น โรงเรียน และ ชาวบ้าน จำนวนกว่า 200 คน มาร่วมรับฟังข้อมูลด้านแผ่นดินไหว พร้อมฝึกปฏิบัติวิธีรับมือกับสถานการณ์กรณีฉุกเฉิน เพื่อนำไปชี้แจงกับคนในครอบครัว และ หมู่บ้านต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ.2560


    น้ำท่วม อ.ลำทับ กระบี่ สูง 1 เมตร คาดอยู่ยาวอีก 3 เดือน

    759475-01.jpg
    น้ำท่วม อ.ลำทับ จ.กระบี่ ต่อเนื่อง สูงกว่า 1 ม. พบแนวโน้มเพิ่มขึ้น กระทบชาวบ้าน คาดเดือดร้อนยาวอีก 3 เดือน

    นายมนัส แสนภักดี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดินแดง อ.ลำทับ จ.กระบี่ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้น้ำจากภูเขาซึ่งกั้นเขตแดนระหว่าง จ.นครศรีธรรมราช และ กระบี่ ได้ซึมเข้ามาท่วมบริเวณหมู่ 2 ต.ดินแดง อย่างต่อเนื่องวันละ 5 - 10 เซนติเมตร ปัจจุบันยังไม่มีแนวโน้มว่าจะลดลง ส่งผลให้ชาวบ้านประมาณ 30 ครัวเรือน หรือคิดเป็น 100 คน ได้รับผลกระทบ ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร

    เบื้องต้น ตนได้ประสานไปยังสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จ.กระบี่ ให้เข้ามาช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน แต่ล่าสุดยังไม่สามารถสูบมวลน้ำที่ท่วมขังสะสมอยู่ออกไปได้ เพราะจะส่งผลกับพื้นที่บริเวณปลายน้ำ ทำให้ต้องหารือแผนการช่วยเหลือในรูปแบบอื่นทดแทน ในส่วนนี้ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้นิ่งนอนใจ และอยู่ระหว่างปรึกษากันว่าจะใช้วิธีใด แต่คาดว่าน้ำจะยังท่วมต่อไปอีกประมาณ 3 เดือน เนื่องจากลักษณะภูมิประเทศตรงนั้นเป็นแอ่งกระทะและไม่มีคลอง รวมถึงแม่น้ำอะไรไหลผ่าน จึงทำให้การระบายออกเป็นไปได้ยาก

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ.2560


    น้ำยังท่วม 5 อำเภอ ใน จ.ปัตตานี วัดระดับสูงสุด 1 เมตร

    759400-01.jpg

    น้ำยังท่วม 5 อำเภอ ใน จ.ปัตตานี วัดระดับสูงสุด 1 เมตร คาด สิ้นเดือนแห้ง ด้านผู้ว่าฯ ร่วมประชุมนายกรัฐมนตรีเสนอแผนแก้อุทกภัย

    นายอำนาจ ผลมาตย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปัตตานี เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ระดับน้ำที่ท่วมขังใน จ.ปัตตานี เริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง สาเหตุมาจากฝนตกน้อย คาดว่าภายในสิ้นเดือนมกราคม 2560 ปัญหาอุทกภัยของทุกจุดจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ล่าสุดพบว่าพื้นที่ริมแม่น้ำสายบุรี ใน อ.สายบุรี, อ.เมืองปัตตานี แถบ ต.ปะกาฮะรัง และ บาราเฮาะ, อ.หนองจิก, อ.แม่ลาน และ อ.ยะรัง ประสบภาวะน้ำท่วมขังอยู่

    วัดปริมาณน้ำสูงสุดในจุดลุ่มต่ำได้ 1 เมตร ส่วนใหญ่เป็นเขตรอบนอกพื้นที่เศรษฐกิจ ซึ่งในวันนี้ตนได้เดินทางร่วมกับคณะของ นายวีรนันท์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เข้ามาประชุมหารือถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาอุทกภัยของภาคใต้ ระยะยาว กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จ.สุราษฎร์ธานี โดยส่วนของ จ.ปัตตานี หลายหน่วยงานได้มีการนำเสนอแผนงานเพื่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พิจารณาความเหมาะสมในการนำเข้าร่วมที่ประชุมดังกล่าว สำหรับของบประมาณมาใช้ปรับปรุงแก้ไขให้เกิดเป็นรูปธรรมต่อไป


    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ.2560

    น้ำท่วมครั้งที่ 3 ต.หนองตรุด สูง 2 เมตร 3 หมู่บ้าน

    759341-01.jpg

    น้ำท่วมครั้งที่ 3 ชาวบ้านตำบลหนองตรุด ประสบภัยหนัก น้ำสูง 2 เมตร 3 หมู่บ้าน ตั้งงบ 3.6 ล้านซ่อมพนังกันแม่น้ำตรังแล้ว

    นายสมบัติ ผลประยูร นายก อบต.หนองตรุด กล่าวว่า ชาวบ้านประสบภัย กว่า 700 ครัวเรือน และหนักสุดใน 3 หมู่บ้าน กว่า 300 หลังคา เพราะพื้นที่ตำบลหนองตรุดเป็นจุดที่รับน้ำจากอำเภอทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช และจาก อำเภอรัษฎา ,ห้วยยอด อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ถนนทางหลวงชนบท 4002 น้ำท่วมสูง 50 เซนติเมตร ชาวบ้านไม่มีไฟฟ้า และน้ำประปาใช้ ประมาณ 70 ครัวเรือน พนังกันน้ำแตกยาวกว่า 100 เมตร ลึก 9 เมตร ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมหมู่ที่ 1,2,และ 3 ขณะนี้ทางจังหวัดตรัง ได้อนุมัติงบประมาณซ่อมแซมพนังกันน้ำ มาให้แล้ว จำนวน 3.6 ล้านบาท โดยมีกำหนดจะดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างให้แล้วเสร็จภายในเดือนกุมภาพันธ์ หากน้ำยังท่วม ก็ไม่สามารถหาผู้ยื่นประกวดราคาได้

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ.2560

    เร่งซ่อมฟื้นฟูถนนนราฯ ชำรุดจากน้ำท่วม 14 สาย

    759522-01.jpg

    ผอ.แขวงทางหลวงชนบทนราฯ นำชุดซ่อมบำรุงฟื้นฟูถนนชำรุดจากน้ำท่วม 14 สาย

    นายสถาพัฒน์ สุทธิศักดิ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทนราธิวาส นำเจ้าหน้าที่ส่วนปฏิบัติการหน่วยซ่อมบำรุง ซึ่งมี นายวีระพงษ์ พงษ์อักษร ผู้อำนวยการส่วนปฏิบัติการฯ เป็นหัวหน้าชุด พร้อมเครื่องจักรหนัก ได้แก่ รถเกรด รถบด เป็นต้น เดินทางลงพื้นที่ที่ถนนในความรับผิดชอบของแขวงทางหลวงชนบทได้รับกระทบจากสภาวะน้ำท่วมทั้ง 6 ระลอกที่ผ่านมา ซึ่งจากจำนวน 36 สายทางในพื้นที่ 13 อำเภอ รวมระยะทาง 420 กิโลเมตร

    มีถนนที่ถูกน้ำกัดเซาะได้รับความเสียหายจำนวน 14 สายทาง ระยะทางรวม 5 กิโลเมตร รวมทั้งถนนนอกโครงข่ายที่ทางหลวงฯ ได้ก่อสร้างและอยู่ในระหว่างค้ำประกันสัญญาอีก 3 สายทาง โดยถนนที่ชำรุดเสียหายที่เข้าดำเนินการซ่อมแซมในวันนี้เป็นทางหลวงสายรอง นธ.4008 แยกจากทางหลวงสายหลัก และเป็นเส้นทางลัดที่เชื่อมต่อระหว่าง 4 อำเภอของ จ.นราธิวาส คือ อ.ระแงะ อ.สุไหงปาดี อ.จะแนะ และ อ.สุคิริน และชำรุดบริเวณต้นทาง ส่งผลให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าวประมาณวันละ 5,000 คัน ได้รับความลำบากและเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ

    ซึ่งในวันนี้หน่วยซ่อมบำรุงได้เข้าทำการซ่อมแซมในระยะฉุกเฉินหลังน้ำลด เพื่อเปิดเส้นทางให้ประชาชนเกิดความสะดวกและปลอดภัยในการสัญจรไปมาเป็นการชั่วคราว บริเวณ ม.1 บ.ตันหยงมัส ต.ตันหยงมัส จนแล้วเสร็จ ที่ผ่านมาได้ซ่อมแซมไปแล้ว 5 สายทาง โดยอีก 8 สายจะทยอยซ่อมแซมโดยเร็ว

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ.2560

    น้ำท่วมสุราษฎร์ฯ เริ่มคลี่คลายเหลือ 2 อำเภอ

    759521-01.jpg

    จ.สุราษฎร์ฯ สรุปอุทกภัย 18 อำเภอ เดือดร้อน 232,061 คน สถานการณ์เริ่มคลี่คลายแล้ว เหลือ 2 พื้นที่ อ.บ้านนาเดิม - พุนพิน

    นายอวยชัย อินทร์นาค ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า จากสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และโคลนถล่ม ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมกราคม 2560 จนถึงปัจจุบัน ส่งผลให้พื้นที่เสี่ยงภัยในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับผลกระทบ จำนวน 18 อำเภอ119 ตำบล 911 หมู่บ้าน 33 ชุมชน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 79,365 ครัวเรือน 232,061 คน มีผู้เสียชีวิต 10 ราย ความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ

    ขณะที่สถานการณ์โดยทั่วไปเริ่มคลี่คลายในหลายพื้นที่ แต่ยังมีวิกฤติน้ำท่วมขังในพื้นที่ อ.บ้านนาเดิม และ อ.พุนพิน นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่เฝ้าระวังใน 11 อำเภอ 42 ตำบล ได้แก่ อ.พระแสง อ.เวียงสระ เคียนซา บ้านนาสาร ท่าชนะ วิภาวดี ไชยา ท่าฉาง กาญจนดิษฐ์ ดอนสัก และ อ.ชัยบุรี


    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ.2560

    นายกฯ ลงสุราษฎร์ จ่อถกเข้ม 12 ผู้ว่าฯ จุดอุทกภัย

    759355-01.jpg

    นายกรัฐมนตรี ลงสุราษฎร์ เตรียมถกเข้ม บกปภ.ช.ส่วนหน้า พร้อม12 ผู้ว่าฯพื้นที่อุทกภัย ขณะสถานการณ์ล่าสุดเริ่มดีขึ้น เหตุฝนลด

    นายประยูร รัตนเสนีย์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าส่วนปฏิบัติการ กองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ (บกปภ.ช.ส่วนหน้า)เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สถานการณ์ในพื้นที่อุทกภัยหลายจังหวัดเริ่มดีขึ้น เนื่องจากปริมาณฝนลดลง ยังมีท่วมขังอยู่บ้างเช่น จังหวัดนครศรีธรรมราช พื้นที่บริเวณลุ่มน้ำปากพนัง เจ้าหน้าเร่งระบายต่อเนื่อง ส่วนลุ่มน้ำตาปี ในจังหวัดสุราษฎธานี นั้นทางจังหวัดกระบี่และบริเวณเขาหลวงจังหวัดนครศรีธรรมราช มีฝนตกหนัก เมื่อ1-2 วันก่อนทำให้ไหลเข้ามาสู่ลุ่มน้ำตาปี

    แต่เจ้าหน้าที่เร่งพร่องน้ำ ทำให้ไม่เกิดปัญหามากนัก และในวันนี้ (26 ม.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะลงมาที่ บกปภ.ช.ส่วนหน้า จังหวัดสุราษฎธานี เพื่อ มอบนโยบาย และแนวทางการให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูและเยียวยาผู้ประสบภัยแก่ ผู้ว่าราชการจังหวัด ทั้ง 12 จังหวัด ที่ประสบอุทกภัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งแต่ละจังหวัดจะได้สะท้อนปัญหาและแนวทางการแก้ไขในแต่ละพื้นที่ให้ที่ประชุมรับทราบ ซึ่งหลังจากสถานการณ์คลี่คลายแล้ว จะเข้าสู่โหมดการฟื้นฟู การซ่อมแซม บ้านเรือน สาธารณูปโภค การเกษตรต่างๆ อย่างเต็มตัว

    ทั้งนี้การทำงานของ บกปภ.ช.ส่วนหน้า ที่ผ่านมาได้รับการร่วมมือเป็นอย่างดี จากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำให้สามารถเร่งแก้ไขปัญหา และให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มกำลัง โดยระดมสรรพกำลังของทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยทหาร ฝ่ายพลเรือน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มูลนิธิอาสาสมัครต่างๆ เร่งระบายน้ำและผลักดันน้ำออกสู่ทะเล เพื่อคลี่คลายสถานการณ์ให้เข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด


    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ.2560


    บรรยากาศตรุษจีนภาคใต้สินค้าราคาเพิ่มสูง

    759520-01.jpg

    บรรยากาศตรุษจีน จังหวัดภาคใต้เงียบเหงา สินค้าราคาเพิ่มสูง 30 - 50 เปอร์เซ็นต์ จากราคาปกติ

    วันจ่ายของเทศกาลตรุษจีน ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยรวมบรรยกาศเงียบเหงา ตามร้านจำหน่ายเครื่องเซ่นไหว้ และวัสดุของที่ใช้ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และไหว้บรรพบุรุษ เช่น กระดาษเงิน กระดาษทอง ธูปเเทียน รวมถึงสิ่งของเครื่องใช้ที่ใช้ในการประกอบพิธีไหว้บรรพบุรุษ ร้านอาหารสด และร้านเสื้อผ้า ชาวไทยเชื้อสายจีนต่างออกมาหาซื้อเครื่องเซ่นไหว้ เท่าที่จำเป็น อาหารทะเล ผัก ผลไม้ ราคาเพิ่มสูง 30 - 50 เปอร์เซ็นต์ จากราคาปกติ เช่น มะเขือ 30 บาท แตงกวา 25 บาท

    หอมผักชี 100 บาท พริก 100 บาท คะน้า 30 บาท กวางตุ้ง 50 บาท ผักบุ้งจีน 50 บาท กระหล่ำปลี 40 บาท ใบกระเทียม 200 บาท หัวผักกาดขาว 60 บาท ส้มสายน้ำผึ้ง 80 บาทต่อกิโลกรัม แอปเปิ้ล สาลี่ ทับทิม กองละ 100 บาท องุ่น 300 - 400 บาท ส่วนเนื้อสัตว์ หมูเนื้อแดง ราคากิโลกรัมละ 130 บาท เนื้อสามชั้น กิโลกรัมละ 140 บาท ไก่สดทั้งตัวรวมเครื่องใน กิโลกรัมละ 65 - 110 บาท ราคาไข่ไก่ ฟองละ 2.80 - 3.60 บาท เป็ดพะโล้ทั้งตัวละ ราคา 350 บาท ไก่ต้มทั้งตัว ราคา 250 บาท

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ.2560


    ชาวพังงาซื้อของไหว้เจ้าพบ ผัก ผลไม้ ไก่ แพง


    759513-01.jpg

    ชาวพังงา ซื้อของไหว้เจ้าเนื่องในวันตรุษจีน พบราคาผัก ผลไม้ เนื้อไก่ แพงขึ้น ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าเผยปีนี้สินค้าขายไม่ค่อยดี

    บรรยากาศการซื้อของไหว้เจ้าก่อนเทศกาลตรุษจีน ที่ตลาดสด บขส.ตะกั่วป่า จ.พังงา ซึ่งเป็นตลาดที่อยู่ใจกลางเมืองตะกั่วป่า วันนี้มีประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนเดินทางมาซื้อของที่ตลาดเพื่อนำไปไหว้ โดยปีนี้พ่อค้า แม่ค้า บ่นเป็นเสียงเดียวกันว่าประชาชนซื้อของน้อย ส่วนใหญ่จะเลือกซื้อของที่จำเป็น

    สำหรับในปีนี้ราคาผลไม้ก็ปรับสูงขึ้นไม่ว่าจะเป็นองุ่นเขียว องุ่นแดง กิโลกรัมละ 130 – 150 บาท ส้มโชกุน กิโลกรัมละ 70 - 100 บาท แอปเปิ้ลแดง ลูกละ 18 บาท ไก่สด กิโลกรัมละ 70 บาท หมูเนื้อแดง กิโลกรัมละ130 – 150 บาท ส่วนราคาผักก็มีการปรับราคาขึ้นกิโลกรัมละ 5 - 10
    อย่างไรก็ตาม พบว่า ปีนี้ประชาชนออกมาซื้อผลไม้เร็วกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งปกติจะซื้อกันในช่วงเช้าของวันไหว้

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ.2560


    วันจ่ายเทศกาลตรุษจีนที่ ตรัง-อ่างทอง เงียบเหงา

    759395-01.jpg

    บรรยากาศวันจ่าย เทศกาลตรุษจีนที่ตรัง - อ่างทอง เงียบเหงา คาดปัจจัยเศรษฐกิจย่ำแย่

    บรรยากาศร้านจำหน่ายเสื้อผ้าช่วงเทศกาลตรุษจีน ที่ตลาดเขตเทศบาลนครตรัง ปีนี้เป็นไปด้วยความเงียบเหงา สาเหตุมาจากปัญหาน้ำท่วมหนักในพื้นที่ถึง 3 ครั้ง ชาวสวนยาง, ปาล์มน้ำมัน ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ ด้าน นางยุพา เพ็ชรคง เจ้าของร้านขายเสื้อผ้า กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นวันจ่ายตามความเชื่อของเทศกาลตรุษจีน แต่ล่าสุดก็ยังไม่มีคนมาซื้อเสื้อผ้า เหมือนทุกๆ ปี ซึ่งปกติเสื้อผ้าจะขายดีมากๆ ปีนี้ถือว่าเศรษฐกิจค่อนข้างย่ำแย่พอสมควร

    ส่วนบรรยากาศการจับจ่ายซื้อของเซ่นไหว้วันจ่ายของชาวไทยเชื้อสายจีน ในบริเวณตลาดสดเทศบาล 2 ต.ตลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง ยังคงเงียบเหงาไม่คึกคักเหมือนปีที่ผ่านเช่นกัน จากการตรวจสอบพบราคาสินค้า เช่น ไก่ต้ม ขายอยู่ที่ตัวละ200 บาท ส่วนไก่บ้านต้มราคา 300-350 บาท เป็ดพะโล้ราคาตัวละ 320 บาท หมูชิ้นราคา 100 - 200 บาท ผลไม้อย่างแก้วมังกร ราคา 60 บาทต่อกิโลกรัม องุ่นกิโลกรัมละ120บาท สาลี่กิโลกรัมละ 60 บาท ส้มราคากิโลกรัมละ 70 บาท แอปเปิ้ลแดงราคาลูกละ 15 บาท

    ด้านส่วนของเซ่นไหว้กระดาษเงินกระดาษทอง พร้อมทั้งสินค้ากงเต๊กยังคงราคาเดิมเท่าทุกปีที่ผ่านมา โดยนางพรพรรณ ม่วงสน อายุ 67 ปี แม่ค้า ในตลาดเทศบาล 2 กล่าวว่า ตรุษจีนปีนี้บรรยากาศการจับจ่ายซื้อสินค้าเซ่นไหว้ ยังคงเงียบเหงาไม่คึกคักเหมือนปีที่ผ่านมา ส่วน ราคาของเซ่นไหว้เป็ดไก่ ผลไม้ ยังคงราคาเดิมไม่แต่ต่างจากปีที่ผ่านมาไม่มีการปรับราคาสินค้าขึ้นแต่อย่างใด

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ.2560

    อุตุฯใต้ชี้ 26 ม.ค.ฝนตก 6 จังหวัด-จับตานครศรีฯ

    759360-01.jpg

    ศูนย์อุตุฯภาคใต้ฝั่งฝั่งตะวันออก เผย 26 ม.ค. ฝนยังตก 6 จังหวัด แต่ปริมาณลดลง จับตานครศรีฯ พื้นที่ชายฝั่งทะเล 6 อำเภอ

    นายโชคชัย ชุมนุ้ย นักอุตุนิยมวิทยาชานาญการ ส่วนพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก กล่าวกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า วันนี้ (26 ม.ค.) ยังคงจะมีฝนตกในพื้นที่ภาคใต้ฝั่งตะวันออก ในจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส โดยในจังหวัดนครศรีธรรมราช ฝนจะตกในบริเวณที่ราบชายฝั่งทะเลด้านตะวันออก เช่น อำเภอขนอม อำเภอสิชล อำเภอท่าศาลา อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช อำเภอปากพนัง อำเภอเชียรใหญ่ อำเภอหัวไทร และอำเภอชะอวด

    ขณะที่จังหวัดอื่นๆ ฝนจะตกกระจายทั่วบริเวณ แต่ปริมาณฝนจะไม่มากเหมือนเมื่อวานนี้ (25 ม.ค.) อยู่ที่ประมาณ 40-50 มิลลิเมตร ทั้งนี้เนื่องจากมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้เริ่มมีกำลังอ่อนลง แสดงว่าในวันพรุ่งนี้ (27 ม.ค.) ปริมาณฝนจะลดลง คลื่นในทะเลอ่าวไทย ตอนบน ตอนล่างจะลดลง และจะกลับไปเข้าสู่หน้าฤดูกาลปกติ ซึ่งทางศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ได้ออกประกาศ ฉบับที่ 34 (61/2560) ซึ่งเป็นฉบับสุดท้ายของเหตุการณ์นี้แล้ว


    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ.2560

    อุตุฯประกาศ ฉบับที่ 40 'ใต้ฝนหนักอ่าวไทยคลื่นลมแรง'

    759230-01.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 40 แจ้งเตือนฝนตกบริเวณภาคใต้ และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย

    บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงปกคลุมประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ทำให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ส่งผลให้จะมีฝนตกหนักบางพื้นที่ทางภาคใต้ตอนล่างบริเวณจังหวัดพัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส จนถึงวันที่ 25 มกราคม 2560 ระวังอันตรายจากฝนที่ตกสะสม น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และในพื้นที่เสี่ยงภัยขอให้เฝ้าระวังดินโคลนถล่ม

    สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง ยังคงมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยตามชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งในระยะไว้ด้วย ส่วนหลังจากวันที่ 26 มกราคม 2560 ฝนทางภาคใต้ตอนล่าง จะเริ่มลดลง และคลื่นลมจะมีกำลังอ่อนลง เว้นแต่ทางตอนล่างของจังหวัดสงขลาคลื่นลมยังคงมีกำลังแรง

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th/
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อีกา นกที่คนคิดว่านำความโชคร้ายมาให้


    เผยแพร่เมื่อ 22 มี.ค. 2016

    ในสายตาของคนทั่วไป “อีกา” นั้นถูกมองเป็นตัวร้ายมาตลอด และในหลายๆ พื้นที่ในประเทศไทยก็ถือว่าอีกาเป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคร้ายหรือเหตุร้าย เมื่อไหร่ก็ตามที่อีกาปรากฏตัวให้ผู้คนได้พบเห็นได้โดยทั่วไป นั่นหมายความว่าจะต้องมีเหตุร้ายเกิดขึ้นกับชีวิตและทรัพย์สินของมนุษย์ นั่นอาจจะเป็นเพราะรูปลักษณ์ที่มีสีดำไปทั้งตัว ซึ่งสีดำนั้นก็ให้ความรู้สึกน่ากลัวและไม่ปลอดภัย และยังมีความเชื่อต่อๆ กันมาอีกว่าอีกานั้นเป็นสัตว์ที่มีนิสัยแย่ ก้าวร้าว และมีพฤติกรรมที่ชอบลักขโมยของของผู้อื่นอยู่เป็นนิจ แต่ในความเป็นจริงแล้วธรรมชาติชีวิตส่วนอื่นของอีกานั้น ยังมีแง่มุมอื่นๆ ที่แตกต่างและน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ปรับนาฬิกาวันสิ้นโลกเหลือ 2 นาทีครึ่ง เข้าใกล้เที่ยงคืนมากสุดในรอบ 64 ปี

    27-1-2560-9-18-32.jpg
    สหรัฐ 27 ม.ค. – คณะนักวิทยาศาสตร์ปรับตั้งเวลานาฬิกาวันสิ้นโลกเข้าใกล้เที่ยงคืนมากที่สุดในรอบ 64 ปี เหลือแค่ 2 นาทีครึ่ง เพราะเห็นภัยคุกคามจากนิวเคลียร์ ภาวะโลกร้อนและเทคโนโลยีไซเบอร์

    คณะนักวิทยาศาสตร์สังกัดกลุ่มวารสารนักวิทยาศาสตร์อะตอม (BAS) ในนครชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ของสหรัฐ ปรับเวลานาฬิกาวันสิ้นโลก (Doomsday Clock) เข้าใกล้เวลาเที่ยงคืนมากที่สุดในรอบ 64 ปี คือเหลือแค่ 2 นาทีครึ่ง ก็จะถึงเที่ยงคืน จากเดิมเหลือไว้ 3 นาที เป็นสัญลักษณ์บ่งชี้โลกเข้าใกล้วันสูญสลาย

    การตั้งเวลานาฬิกาวันสิ้นโลกไม่ได้ตั้งใกล้เที่ยงคืนเท่านี้มาตั้งแต่ปี 2496 ซึ่งขณะนั้นอดีตสหภาพโซเวียตได้ทดลองระเบิดไฮโดรเจนจนเกิดการแข่งขันอาวุธนิวเคลียร์ขึ้น และการตั้งเวลาใหม่ครั้งล่าสุดนี้มีขึ้นเป็นครั้งแรกนับแต่ปี 2558 กลุ่มนักวิทยาศาตร์ BAS ให้เหตุผลปรับตั้งเวลาใหม่ว่าเป็นเพราะภัยคุกคามอาวุธนิวเคลียร์มีทีท่ารุนแรงขึ้น โดยเฉพาะเมื่อสหรัฐและรัสเซียพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ของตน และยังอยู่คนละข้างในหลายสมรภูมิขัดแย้งรวมทั้งในซีเรียและยูเครน ขณะที่กรณีจีนสนับสนุนปากีสถานสร้างเรือดำน้ำและการขยายวงแข่งขันด้านอาวุธของอินเดียกับปากีสถาน ก็ถือเป็นเรื่องน่าห่วงเช่นกัน

    ส่วนเรื่องภาวะโลกร้อน แม้จะได้ข้อตกลงสู้โลกร้อนใหม่คือข้อตกลงปารีส แต่ความพยายามดำเนินการของแต่ละประเทศยังไม่ชัดเจนจริงจัง โดยเฉพาะสหรัฐในยุครัฐบาลประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เพราะทั้งนายทรัมป์และรัฐมนตรีหลายคนตั้งคำถามถึงภัยคุกคามจากภาวะโลกร้อนว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ อีกทั้งโลกยังเผชิญภัยคุกคามทางโลกไซเบอร์ หลังหน่วยข่าวกรองสหรัฐชี้ชัดว่ารัสเซียเจาะระบบล้วงข้อมูลเพื่อแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐจนช่วยให้นายทรัมป์ชนะเลือกตั้ง ทำให้ประเทศประชาธิปไตยอื่นๆ อาจถูกเจาะระบบคอมพิวเตอร์ด้วย

    สำหรับกลุ่ม BAS ก่อตั้งโดยกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ที่ช่วยพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ลูกแรก และตั้งนาฬิกาวันสิ้นโลกขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์เตือนผู้คนให้ตระหนักถึงภัยคุกคามต่างๆ ที่มีต่อโลก. -สำนักข่าวไทย


    ปูตินอาจต่อสายตรงคุยทรัมป์พรุ่งนี้


    Putin-and-Trump.jpg
    มอสโก 27 ม.ค. – โฆษกทำเนียบเครมลินเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซียอาจจะโทรศัพท์พูดคุยกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐในวันพรุ่งนี้

    นายดมิทรี เปสคอฟ โฆษกทำเนียบเครมลินตอบข้อซักถามของนักข่าวจากสำนักข่าวเรีย โนวอสติของรัสเซียเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะมีการพูดคุยกันผ่านโทรศัพท์ระหว่าง 2 ผู้นำในวันพรุ่งนี้ โดยระบุว่า ใช่ ทั้ง 2 คนอาจจะมีการพูดคุยกัน แต่ไม่มีการให้รายละเอียดใดๆ เพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม หากมีการพูดคุยกันจริง จะนับเป็นการหารือของทั้งคู่ครั้งแรก หลังทรัมป์สาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีของสหรัฐอย่างเป็นทางการ รวมถึงจะเป็นก้าวสำคัญที่จะเริ่มมีการฟื้นฟูความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ หลังต้องตกอยู่ในภาวะที่เต็มไปด้วยความบาดหมางมาตลอดช่วงสมัยรัฐบาลก่อนๆของสหรัฐ

    นอกจากนี้ การหารือระหว่าง 2 ผู้นำจะช่วยยุติการตรวจสอบของบรรดานักวิจารณ์ต่อกรณีหน่วยข่าวกรองของสหรัฐกล่าวหาหน่วยงานความมั่นคงของรัสเซียว่า พยายามแทรกแซงกระบวนการเลือกตั้งประธานาธิบดีในสหรัฐ เพื่อช่วยเหลือทรัมป์ให้ชนะการเลือกตั้ง

    ในช่วงระหว่างการหาเสียงเลือกตั้ง ปูตินและทรัมป์ต่างกล่าวชื่นชมในคุณสมบัติของกันและกัน และว่าพวกเขาหวังที่จะฟื้นฟูความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศให้กลับคืนสู่ภาวะปกติ โดยทรัมป์เผยว่า อาจจะทบทวนเรื่องมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียกรณีควบรวมแคว้นไครเมียเมื่อปี 2557 และให้ความช่วยเหลือกลุ่มกบฏแบ่งแยกดินแดนต่อสู้กับกองกำลังฝ่ายรัฐบาลในภาคตะวันออกของยูเครนอีกครั้ง.-สำนักข่าวไทย

    นายกฯ อังกฤษจะพบทรัมป์พรุ่งนี้ คาดมุ่งเรื่องการค้าหลังเบร็กซิท

    Theresa-May.jpg
    ลอนดอน 26 ม.ค.- นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ของอังกฤษจะพบกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐที่ทำเนียบขาวในวันศุกร์นี้ตามเวลาสหรัฐ คาดว่าจะมุ่งประเด็นการค้ากับสหรัฐเมื่อสหราชอาณาจักรออกจากสหภาพยุโรปหรือที่เรียกว่าเบร็กซิท

    นายกรัฐมนตรีเมย์จะเดินทางถึงกรุงวอชิงตันหลังจากแวะพบปะกับแกนนำพรรครีพับลิกันที่เมืองฟิลาเดลเฟียในวันพฤหัสบดี โฆษกของเธอเผยว่า การเยือนครั้งนี้เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่สร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพตามที่นายกรัฐมนตรีเมย์ได้กล่าวไว้ว่า การสร้างสายสัมพันธ์ทางการค้ากันในอนาคตคือสิ่งที่เป็นผลประโยชน์ของสหราชอาณาจักร นอกจากนี้ผู้นำทั้งสองจะหารือเรื่องการก่อการร้าย สงครามในซีเรีย และองค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ (นาโต)

    ผู้นำอังกฤษตอบข้อถามของสมาชิกสภาเมื่อวันพุธเรื่องการเยือนสหรัฐ โดยถูกนายเจเรมี คอร์บิน หัวหน้าพรรคแรงงานซึ่งเป็นฝ่ายค้านถามเรื่องข้อตกลงการค้ากับสหรัฐและข้อกล่าวหาเรื่องทรัมป์จงเกลียดจงชังสตรี เธอยืนยันว่า ไม่กลัวที่จะคุยกับประธานาธิบดีสหรัฐอย่างเปิดเผย ส่วนเรื่องที่ทรัมป์แสดงความเห็นสนับสนุนการทรมานคนนั้น นายกรัฐมนตรีเมย์ตอบว่า ขอรับรองว่าเธอไม่สนับสนุนการทรมาน จะไม่เข้าไปข้องเกี่ยว และจะยืนหยัดตามจุดยืนนี้.-สำนักข่าวไทย


    มาเก๊าสั่งหยุดค้าสัตว์ปีก หลังเจอเชื้อไข้หวัดนกสายพันธุ์เอช 7

    7.jpg

    ฮ่องกง 27 ม.ค.-เขตบริหารพิเศษมาเก๊าของจีนเตรียมสั่งระงับการค้าสัตว์ปีกชั่วคราวเป็นเวลาอย่างน้อย 3 วัน หลังพบเชื้อไข้หวัดนกสายพันธุ์เอช 7 ในตัวอย่างไก่ที่นำมาตรวจสอบ

    ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในปีนี้ที่มาเก๊าใช้มาตรการสั่งระงับการค้าสัตว์ปีก เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อแพร่ระบาด นอกจากนี้ยังมีการกำจัดสัตว์ปีกอีกราว 18,000 ตัว ทั้งนี้ ในปีที่ผ่านมามาเก๊าสั่งระงับการค้าสัตว์ปีกถึง 3 ครั้งด้วยกัน หลังมีรายงานการพบเชื้อไข้หวัดนก.-สำนักข่าวไทย

    ยูเอ็นเตือนเยเมนอาจเผชิญภาวะอดอยากหากไม่เร่งดำเนินการ

    Yemen-could-face-famine.jpg
    สหประชาชาติ 27 ม.ค. – เจ้าหน้าที่สหประชาชาติเตือนว่าสถานการณ์ความขัดแย้งอย่างต่อเนื่องในเยเมน ทำให้สองในสามของประชากรทั้งประเทศต้องการความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมอย่างเร่งด่วน และอาจประสบภาวะอดอยากหากยังไม่รีบดำเนินการโดยเร็ว

    นายอิสมาอิล อุลด์ เชค อาเหม็ด ผู้แทนพิเศษยูเอ็นประจำเยเมนกล่าวกับคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติว่า การโจมตีทางอากาศอย่างรุนแรงและการสู้รบกันที่เพิ่มขึ้นส่งผลกระทบอย่างร้ายแรงต่อประชาชนในเยเมน ซึ่งมีจำนวน 18,800,000 คน จำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือด้านอาหารอย่างเร่งด่วน นายสตีเฟน โอเบรียน ผู้อำนวยการด้านมนุษยธรรมยูเอ็นเตือนว่า ประชาชน 10,300,000 คน ในเยเมนต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน โดยมีอย่างน้อย 2,000,000 คน ที่จำเป็นต้องได้รับการจัดสรรอาหารประทังชีวิต นอกจากนี้ผู้แทนยูเอ็นยังเร่งให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในสงครามเยเมนตกลงหยุดยิงกันและจัดการเจรจาสันติภาพ.- สำนักข่าวไทย

    ต้นตอปัญหาหมอกควันในจีน

    j2.jpg

    จีน 27 ม.ค.-หน่วยตำรวจสิ่งแวดล้อมกรุงปักกิ่งของจีน ระบุว่าการขาดความรับผิดชอบในด้านสิ่งแวดล้อมของบริษัทเอกชน เป็นต้นเหตุให้เกิดปัญหาหมอกควันในกรุงปักกิ่ง

    อย่างไรก็ดีจำนวนธุรกิจที่ทำผิดด้านสิ่งแวดล้อมได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง หลังถูกดำเนินคดีและถูกลงโทษในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ หน่วยตำรวจสิ่งแวดล้อมกรุงปักกิ่งยังเปิดสายด่วนให้ประชาชนแจ้งร้องเรียนธุรกิจ ที่ก่อให้เกิดมลพิษอีกด้วย .-สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่นมีแรงงานต่างชาติพุ่งเกิน 1 ล้านคน เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

    Foreign-workers-in-Japan.jpg

    โตเกียว 27 ม.ค. – กระทรวงแรงงานญี่ปุ่นเปิดเผยว่า จำนวนแรงงานต่างชาติในประเทศเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว พุ่งสูงเกินกว่า 1 ล้านคนเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ หลังญี่ปุ่นเผชิญปัญหาขาดแคลนแรงงานมาอย่างต่อเนื่อง

    ข้อมูลจากกระทรวงแรงงานระบุว่า จำนวนแรงงานต่างชาติในญี่ปุ่นเมื่อเดือนตุลาคมเพิ่มขึ้นเกือบร้อยละ 20 จากปีก่อนหน้า โดยเป็นอัตราการขยายตัวที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอด 4 ปีติดต่อกัน ข้อมูลดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า ญี่ปุ่นหันมาจ้างแรงงานต่างชาติเพิ่มมากขึ้น เพื่อที่จะบรรเทาปัญหาขาดแคลนแรงงานในประเทศ แม้จะไม่เต็มใจที่จะรับชาวต่างชาติเข้ามาทำงานก็ตาม นับแต่ปี 2534 ญี่ปุ่นต้องเผชิญปัญหาขาดแคลนแรงงานอย่างหนัก โดยเป็นผลสืบเนื่องมาจากจำนวนประชากรที่ลดลงและการก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ทำให้กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ต้องออกมาแสดงบทบาทเรียกร้องให้ญี่ปุ่นจัดจ้างแรงงานต่างประเทศ เพื่อช่วยขับเคลื่อนการขยายตัวทางเศรษฐกิจ

    ภาคอุตสาหกรรมการก่อสร้างของญี่ปุ่นเผชิญภาวะขาดแคลนแรงงานอย่างหนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงการเตรียมตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงโตเกียวในปี 2563 และในช่วงฟื้นฟูความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิเมื่อปี 2554 ส่งผลให้มีการจัดจ้างแรงงานที่เป็นชาวต่างชาติในภาคอุตสาหกรรมดังกล่าวกว่า 41,000 คนเมื่อเดือนตุลาคม เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า ซึ่งมีจำนวนอยู่ที่ประมาณ 29,000 คน

    ผู้ใช้แรงงานในญี่ปุ่นส่วนใหญ่เป็นชาวจีน คิดเป็นร้อยละ 30 จากจำนวนแรงงานต่างชาติทั้งหมด ขยายตัวสูงขึ้นร้อยละ 6.9 จากปีก่อนหน้า ตามมาด้วยแรงงานชาวเวียดนามในอันดับที่ 2 คิดเป็นร้อยละ 16 จากจำนวนแรงงานทั้งหมด แต่ขยายตัวสูงขึ้นกว่าร้อยละ 50.- สำนักข่าวไทย

    สหประชาชาติและสถานทูตอิสราเอล จัดพิธีรำลึกเหตุการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

    UNESCAP_Isarel.jpg
    กรุงเทพ 27 ม.ค. – สหประชาชาติ ร่วมกับสถานทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย จัดงานวันรำลึกฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ หวังให้ชาวโลกตระหนักถึงผลร้ายของความเกลียดชัง และร่วมป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ซ้ำรอยประวัติศาสตร์ขึ้นอีก

    คณะกรรมาธิการเศรษฐกิจและสังคมแห่งสหประชาชาติสำหรับเอเชียและแปซิฟิก หรือ UNESCAP ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย จัดงานวันรำลึกถึงเหตุการณ์การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์สากลขององค์การสหประชาชาติ ซึ่งตรงกับวันที่ 27 มกราคมของทุกปี เพื่อย้อนรำลึกถึงเหตุการณ์สังหารหมู่ชาวยิวหลายล้านคน ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยมีผู้แทนจากทั้งองค์กรไทยและต่างชาติร่วมกล่าวสุนทรพจน์พร้อมจุดเทียนรำลึก สลับกับการบรรเลงเพลงจากภาพยนตร์ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ โดยนักศึกษาคณะดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

    นายชีมอน โรเด็ด เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย กล่าวว่า แม้เหตุการณ์อันโหดร้ายทารุณดังกล่าวผ่านมากว่า 70 ปีแล้ว แต่ปัจจุบัน ยังคงเกิดเหตุการณ์น่าสะพรึงกลัวในหลายพื้นที่ทั่วโลก นอกจากนี้ โลกโซเชียล ยังถูกใช้เป็นเครื่องมือสำคัญ ที่ทำให้ข้อความสร้างอคติและความเกลียดชังต่อเพื่อนมนุษย์ แพร่ขยายไปอย่างรวดเร็ว จึงขอเตือนสติให้ทุกคนร่วมกันป้องกันไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก พร้อมร้องขอให้รัฐบาลแต่ละชาติ ใช้การศึกษาเป็นเครื่องปลูกฝังให้เยาวชน ตระหนักถึงศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์

    ในขณะที่นางสาวดุริยา อมตวิวัฒน์ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงศึกษาธิการ นำเสนอสารของม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งมีใจความว่า ในฐานะที่ไทย เป็นสมาชิกองค์การสหประชาชาติ ประเทศไทย มีความตระหนักถึงประเด็นสิทธิมนุษยชนและการสร้างสันติภาพ ส่วนกระทรวงศึกษาธิการ ก็ได้ดำเนินบทบาทสำคัญ ในการปลูกฝังให้เยาวชนไทย มีความรู้ความเข้าใจเรื่องสิทธิมนุษยชน และสันติภาพ อย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงต่อเพื่อนมนุษย์.-สำนักข่าวไทย


    รมว.ตปท.เม็กซิโกย้ำเรื่องไม่จ่ายค่าก่อสร้างกำแพงกั้นชายแดนกับสหรัฐ

    Mexican-Foreign-Minister-Luis-Videgaray.jpg
    วอชิงตัน 27 ม.ค. – นายลุยซ์ วีเดกาเรย์ รัฐมนตรีต่างประเทศเม็กซิโกกล่าวว่า เม็กซิโกยินดีที่จะเจรจากับสหรัฐเพื่อคงความสัมพันธ์อันดีต่อกัน แต่การให้เม็กซิโกออกค่าใช้จ่ายก่อสร้างกำแพงกั้นชายแดนเม็กซิโก-สหรัฐตามคำสั่งของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เป็นเรื่องที่ไม่อาจเจรจากันได้

    รัฐมนตรีต่างประเทศเม็กซิโกกล่าวในการแถลงข่าวที่สถานทูตเม็กซิโกในกรุงวอชิงตันของสหรัฐว่า มีประเด็นที่ไม่สามารถเจรจากันและไม่มีวันที่จะเจรจากันได้ ในเรื่องที่เม็กซิโกจะต้องออกค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างกำแพงซึ่งเป็นสิ่งพื้นฐานที่ไม่อาจคุยกันได้แน่นอน ประธานาธิบดีทรัมป์ทำตามที่ได้เคยให้สัญญาไว้ในการหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ด้วยการสั่งการให้เจ้าหน้าที่สหรัฐเริ่มออกแบบและก่อสร้างกำแพงเป็นระยะทางยาว 3,200 กิโลเมตร ทางชายแดนสหรัฐ-เม็กซิโก ขณะที่ประธานาธิบดีเอนรีเก เปญา เนียโตของเม็กซิโกทวีตข้อความว่าได้แจ้งกับทำเนียบขาวว่าเขายกเลิกกำหนดการเยือนสหรัฐในสัปดาห์หน้าแล้ว .- สำนักข่าวไทย

    ความตึงเครียดทางการทูตระหว่างสหรัฐและเม็กซิโกทวีความรุนแรง

    PIC-WALL.jpg
    วอชิงตัน 27 ม.ค. – ความบาดหมางทางการทูตระหว่างสหรัฐและเม็กซิโกเริ่มขยายวงกว้างมากขึ้นเมื่อวานนี้ เมื่อรัฐบาลของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐเสนอเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากเม็กซิโกเพื่อนำเงินมาสนับสนุนการสร้างกำแพงระหว่างสองประเทศในขณะที่ประธานาธิบดีเม็กซิโกยกเลิกการเดินทางเยือนสหรัฐ

    ประธานาธิบดีทรัมป์มีกำหนดจะต้อนรับประธานาธิบดีเอนรีเก เปญา เนียโตของเม็กซิโก ที่ทำเนียบขาวในวันอังคารหน้า แต่ประธาธิบดีทรัมป์ทวีตข้อความในทวิตเตอร์ของเขาเมื่อตอนเช้าวันพฤหัสบดีว่า หากเม็กซิโก ไม่ประสงค์จะจ่ายค่าก่อสร้างกำแพงกั้นระหว่างสหรัฐและเม็กซิโก ซึ่งมีความจำเป็นอย่างยิ่งแล้ว ก็น่าจะยกเลิกแผนการเดินทางมาเยือนสหรัฐของเม็กซิโก ในขณะที่ทางด้านเประธานาธิบดีเปญา เนียโต ที่กำลังโดนกดดันจากในประทเศให้ยกเลิกการเยือนสหรัฐ ก็ทวีตข้อความในเวลาต่อมาว่า เขาได้แจ้งกับทางทำเนียบขาวแล้วว่า จะไม่เดินทางเข้าร่วมการหารือกับประธานาธิบดีสหรัฐในสัปดาห์หน้า

    ซึ่งประธานาธิบดีทรัมป์ได้กล่าวหลังจากนั้นว่า การยกเลิกการเยือนเป็นการเห็นพ้องต้องกันของทั้งสองฝ่าย ทางโฆษกทำเนียบขาวกล่าวว่า การติดต่อระหว่างสองประเทศยังคงดำเนินต่อไปไม่เปลี่ยนแปลงและหวังว่าจะมีกำหนดการเยือนในอนาคตต่อไป ก่อนหน้านี้ ทางทำเนียบขาวนำเสนอที่จะเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากเม็กซิโกร้อยละ 20 เพื่อนำเงินมาใช้ในการก่อสร้างกำแพง แต่แถลงย้ำในเวลาต่อมาว่า เป็นเพียงแค่แนวคิดหนึ่งในหลาย ๆ แนวทางท่านั้น.-สำนักข่าวไทย


    สมเด็จพระราชาธิบดีจอร์แดนจะเยือนสหรัฐจันทร์นี้

    Jordans-King-Abdullah.jpg
    วอชิงตัน 27 มิ.ย. – สมเด็จพระราชาธิบดีอับดุลลาห์แห่งจอร์แดนจะเสด็จพระราชดำเนินเยือนสหรัฐในวันจันทร์นี้ นับเป็นผู้นำอาหรับชาติแรกที่จะได้หารือกับรัฐบาลใหม่ในยุคประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ

    สถานทูตจอร์แดนที่กรุงวอชิงตันแถลงทางทวิตเตอร์ว่า สมเด็จพระราชาธิบดีอับดุลลาห์ที่ 2 แห่งจอร์แดนกำหนดเยือนสหรัฐในวันจันทร์ แต่ไม่ได้ระบุว่าสมเด็จพระราชาธิบดีอับดุลลาห์และประธานาธิบดีทรัมป์มีกำหนดพบกันหรือไม่ สมเด็จพระราชาธิบดีจอร์แดนเพิ่งเสร็จสิ้นการเสด็จพระราชดำเนินเยือนรัสเซียซึ่งประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินผู้นำรัสเซียได้กล่าวแสดงความขอบคุณจอร์แดนที่สนับสนุนกระบวนการสันติภาพในซีเรีย ซึ่งจอร์แดนมีส่วนร่วมในปฏิบัติการทหารที่มีสหรัฐเป็นแกนนำในการปราบปรามกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส)ในซีเรีย การเยือนสหรัฐมีขึ้นในช่วงที่ประธานาธิบดีทรัมป์ลงนามคำสั่งพิเศษระงับผู้อพยพเข้าประเทศทั้งหมดชั่วคราว และระงับการให้วีซาแก่พลเมืองชาวซีเรีย อิรัก ลิเบีย โซมาเลีย ซูดาน เยเมน และอิหร่าน .-สำนักข่าวไทย

    ฮ่องกงส่งคืนรถหุ้มเกราะ 9 คัน ให้สิงคโปร์แล้ว

    terrex-singapore.jpg
    สิงคโปร์ 27 ม.ค. – นายอึ้ง เอง เฮน รัฐมนตรีกลาโหมสิงคโปร์เปิดเผยวันนี้ว่า รถหุ้มเกราะของกองทัพสิงคโปร์ที่ถูกฮ่องกงยึดไว้ขณะกลับจากซ้อมรบในไต้หวันถูกส่งกลับมายังสิงคโปร์แล้ว

    รัฐมนตรีกลาโหมสิงคโปร์ระบุผ่านเฟซบุ๊กว่า รถหุ้มเกราะดังกล่าวถูกส่งมาจากท่าเรือฮ่องกงเมื่อเช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาฮ่องกงแถลงว่าจะส่งคืนรถหุ้มเกราะทั้ง 9 คันเพื่อลดความตึงเครียดระหว่างจีนและสิงคโปร์ ทั้งนี้ คาดว่าการขนส่งจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ด้านสถานีโทรทัศน์ฮ่องกงรายงานโดยมีภาพของการขนส่งรถหุ้มเกราะและมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยกำกับดูแล

    รถหุ้มเกราะของสิงคโปร์ถูกยึดไว้เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว หลังจากนั้นรัฐบาลจีนได้ประกาศเตือนนานาประเทศ ไม่ให้มีความสัมพันธ์ด้านการทหารกับไต้หวัน ซึ่งทางการจีนถือว่าเป็นเพียงมณฑลหนึ่งของจีน และยื่นประท้วงสิงคโปร์กรณีดำเนินความร่วมมือด้านการทหารกับไต้หวัน .-สำนักข่าวไทย

    ปักกิ่งขอเจ้าหน้าที่ทำเป็นตัวอย่าง งดจุดปะทัดฉลองตรุษจีนเพื่อลดมลภาวะ

    fireworks-or-firecrackers.jpg
    ปักกิ่ง 27 ม.ค.- ทางการกรุงปักกิ่งของจีนแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทำตัวเป็นแบบอย่าง ไม่จุดปะทัดหรือดอกไม้ไฟฉลองวันตรุษจีนในวันนี้ เพื่อป้องกันหมอกควันทึบ ภายหลังกรุงปักกิ่งถูกปกคลุมไปด้วยหมอกควันมาตั้งแต่ต้นเดือน

    โดยทั่วไปเทศกาลตรุษจีนประจำปีซึ่งเริ่มขึ้นในวันศุกร์นี้ มักนิยมจุดปะทัดและดอกไม้ไฟตามความเชื่อเพื่อขับไล่สิ่งชั่วร้ายออกไป แต่ควันไฟทำให้เกิดหมอกทึบปกคลุมท้องฟ้านานหลายชั่วโมง ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมาประชาชนเริ่มกังวลเกี่ยวกับมลภาวะกันมากขึ้น ทำให้รัฐบาลพยายามจำกัดการจุดพลุไฟ แถลงการณ์กรุงปักกิ่งระบุว่า เจ้าหน้าที่จะต้องทำตัวเป็นแบบอย่างในการงดจุดปะทัดและดอกไม้ไฟ หนังสือพิมพ์ไชนาเดลีรายงานว่า รัฐบาลได้จำกัดการขายดอกไม้ไฟในกรุงปักกิ่ง โดยอนุมัติให้ร้านค้าจำหน่ายได้ 511 รายในปีนี้ จากเดิม 719 ราย เมื่อปีที่แล้ว และไม่ได้อยู่ในใจกลางกรุงปักกิ่ง เช่นเดียวกับในพื้นที่อื่นของจีนก็จำกัดการจุดพลุดอกไม้ไฟเฉลิมฉลองเช่นกัน .- สำนักข่าวไทย

    เผยประชากรเยอรมนีเพิ่มขึ้นเป็น 82.8 ล้านคน

    1442203430-eeb0be6b99cf7d089a280ef181d88925.jpg

    เบอร์ลิน 27 ม.ค. – สำนักงานสถิติแห่งชาติรายงานว่า ประชากรในเยอรมนีทะยานขึ้นเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่ถึง 82.8 ล้านคนแล้ว เนื่องจากมีผู้อพยพจำนวนมากเข้าประเทศ

    สำนักงานสถิติแห่งชาติเยอรมนีรายงานว่า ประชากรเยอรมนีนับจนถึงเมื่อสิ้นปีที่แล้วเพิ่มขึ้นราว 600,000 คน จากวันที่ 31 ธันวาคม 2558 มาอยู่ที่ 82.8 ล้านคน โดยสถิติเมื่อครั้งก่อนมีจำนวน 82.5 ล้านคนเมื่อปี 2545 และเยอรมนีมีผู้อพยพรวมอย่างน้อย 750,000 คน ทางด้านกระทรวงคลังเยอรมนีแถลงวันนี้ว่า รัฐบาลกลางเยอรมนีใช้จ่ายงบประมาณจำนวน 21,700 ล้านยูโร (812,000 ล้านบาท) สำหรับผู้ขอลี้ภัยเมื่อปีที่แล้ว .- สำนักข่าวไทย

    การจราจรในนครย่างกุ้งติดขัดอย่างหนัก

    y1.jpg
    เมียนมาร์ 27 ม.ค.-นครย่างกุ้งของเมียนมาร์กำลังเผชิญกับปัญหารถติดอย่างหนัก จากจำนวนรถยนต์ที่เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 90 หลังยกเลิกมาตรการห้ามนำเข้ารถยนต์เมื่อปี 2555

    ขณะที่การก่อสร้างถนนหนทางเป็นไปอย่างล่าช้า อย่างไรก็ดี ผู้ประกอบการรถยนต์ในเมียนมาร์ ระบุว่าปัญหาการจราจรที่เกิดขึ้น ไม่ได้เกิดจากจำนวนรถยนต์ แต่เกิดจากผู้ขับขี่ไม่ปฎิบัติตามกฎจราจร รวมถึงไม่มีที่จอดรถและการขายของบนท้องถนน .-สำนักข่าวไทย

    ชาวเอเชียเตรียมฉลองตรุษจีนคึกคัก

    t6.jpg

    กัมพูชา 26 ม.ค.-ชาวเอเชียในหลายประเทศ เริ่มต้นการเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนต้อนรับปีระกากันอย่างคึกคัก แม้ปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจจะซบเซา แต่เมื่อปีใหม่มาถึงทุกคนก็ลืมเรื่องทุกข์ยากทั้งหมด และหันมาหาความสุขพร้อมเริ่มต้นปีใหม่ด้วยความหวังใหม่

    ที่กัมพูชา เพื่อนบ้านของเราชนกลุ่มน้อยชาวจีนได้ออกไปจับจ่ายอาหาร และสิ่งของประดับประดาบ้านเรือนกันอย่างคึกคักในวันจ่ายในวันนี้ มีการตกแต่ง อาคารบ้านเรือนด้วยโคมไฟสีแด งซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งโชคดี สินค้าขายดียังคงเป็นไม้มงคลที่นิยมมอบให้กัน เพื่อนำพาโชคลาภวาสนาปีระกาถือว่าเป็นปีแห่งโชคดีของชาวจีน ยกเว้นคนเกิดปีระกาที่อาจต้องทำบุญแก้ชงตามความเชื่อ และที่กัมพูชายังนิยมมอบดอกไม้สีเหลืองให้แก่กัน ก่อนถึงวันตรุษจีน 3 วัน ตามความเชื่อว่าจะส่งผลดีต่อธุรกิจ ที่จะเจริญรุ่งเรือง เหมือนสีเหลืองของดอกไม้ นอกจากนี้ ตามแหล่งท่องเที่ยวยังมีการจัดแสดงเชิดสิงโตตามธรรมเนียมปฏิบัติเหมือนเช่นทุกปี เพื่อขับไล่สิ่งชั่วร้าย ปัจจุบันมีชาวจีนอาศัยอยู่ในกัมพูชา ราว 7 แสนคน

    ส่วนที่ไต้หวันปีนี้ มีการรื้อฟื้นวัฒนธรรมการคัดลายมือจีนโบราณขึ้นมาใหม่ โดยมีการเขียนคำอวยพรตรุษจีนต้อนรับปีระกา ด้วยการคัดลายมือแบบดั้งเดิม ที่เคยใช้กันมาตั้งแต่สมัยราชวงศ์ฮั่น ขณะที่ในยุคปัจจุบันคนรุ่นใหม่นิยมส่งการ์ดอวยพรด้วยการใช้วิธีพิมพ์ ซึ่งสะดวกและราคาถูก แต่การใช้พู่กันเขียนเป็น ตัวอักษรจีนโบราณที่สวยงาม ก็ยังคงมีคุณค่าอย่างไม่เสื่อมคลาย โดยบางคนนิยมเอาไปแปะไว้ตามประตูบ้าน เชื่อว่าจะปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย และนำพาโชคลาภ มาให้

    ส่วนที่ฮ่องกงเลโก้ผู้ผลิตของเล่นรายใหญ่ของโลก ได้เผยโฉมตัวต่อเลโก้รูปไก่ต้อนรับปีระกาที่มีความสูง 2 เมตร ซึ่งประกอบด้วยชิ้นส่วนเลโก้เล็กๆ ถึง 2 แสนชิ้น ที่นำมาประกอบขึ้นเป็นรูปไก่ที่สวยงาม โดยไก่เลโก้จะเป็นดาวเด่นในขบวนพาเหรดฉลองตรุษจีนที่ฮ่องกงในวันเสาร์นี้ เขาเชื่อว่าการสอบปากคำ ผู้ต้องสงสัยก่อการร้ายด้วยวิธี “Waterboarding” หรือการจับถ่วงน้ำ รวมถึงวิธีทรมานในรูปแบบอื่นๆ นั้นถือเป็นวิธีการที่ได้ผลอย่างแยบยล

    แต่อย่างไรก็ตามจะให้เป็นดุลยพินิจของนายไมเคิล ปอมเปโอ ผู้อำนวยการ CIA และพลเอกเจมส์ แมททิส รัฐมนตรีกลาโหม ว่าสมควรรื้อฟื้นวิธีการเหล่านี้ กลับมาใช้อีกครั้งหรือไม่ ทั้งนี้ประธานาธิบดีโอบามา เคยใช้อำนาจพิเศษประธานาธิบดีสั่งให้ CIA ยุติการสอบปากคำผู้ต้องสงสัยก่อการร้าย ด้วยวิธีทรมาน ทั้งทางร่างกายและจิตใจ ที่รวมถึงการทำวอเตอร์บอร์ดดิ้ง เมื่อปี 2552 รวมถึง สั่งปิดเรือนจำลับหรือคุกมืดในต่างประเทศด้วย เช่นในโปแลนด์ ลิธัวเนีย โรมาเนีย อัฟกานิสถาน และไทย ส่วนใหญ่สร้างขึ้นในสมัยอดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช โดยมีรายงานว่า นายทรัมป์ อาจลบล้างคำสั่งของโอบามา และเปิดคุกมืดในต่างประเทศอีกครั้ง.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com/
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหว อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ 2.2 ริกเตอร์-ไร้เสียหาย

    759584-01.jpg
    แผ่นดินไหว อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ 2.2 ริกเตอร์ ยังไม่มีรายงานความเสียหาย

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงาน เมื่อ เวลา 23.19 น. วันที่ 26 มกราคม 2560 ได้เกิดแผ่นดินไหว ที่ อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 2.2 ตามมาตราวัดริกเตอร์ ความลึก 9 กิโลเมตร เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ.2560


    สั่งจังหวัดประสบอุทกภัยเร่งสำรวจบ้านเสียหาย

    759807-01.jpg
    บกปภ.ช. สั่งจังหวัดประสบอุทกภัยเร่งสำรวจข้อมูลด้านที่อยู่อาศัยตามสภาพความเสียหายจริง พิจารณาจากโครงสร้างหลักของบ้าน

    นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธาณภัย หัวหน้าศูนย์ประสานการปฏิบัติ ภายใต้กองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ (บกปภ.ช.) กล่าวว่า บกปภ.ช. ได้เน้นย้ำให้จังหวัดน้อมนำพระราชกระแสรับสั่งของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ในการบูรณาการการทำงานอย่างเป็นระบบ พร้อมกำหนดพื้นที่และหน่วยงานรับผิดชอบอย่างชัดเจน เพื่อให้ผู้ประสบภัยได้รับการช่วยเหลืออย่างทั่วถึงและสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติโดยเร็ว

    รวมถึงสานต่อแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ยึดเป็นแนวปฏิบัติในการแก้ไขปัญหาอุทกภัยอย่างยั่งยืน ซึ่งสิ่งสำคัญที่ต้องเร่งดำเนินการในขณะนี้ ได้แก่ การเยียวยาผู้ประสบภัยในระยะเร่งด่วน การฟื้นฟูพื้นที่ที่สถานการณ์อุทกภัยคลี่คลาย และการแก้ไขปัญหาอุทกภัยในระยะยาว ซึ่งจังหวัดและหน่วยปฏิบัติต้องบูรณาการจัดทำแผนงานเฉพาะหน้า แผนงานระยะกลาง และแผนงานระยะยาว เพื่อ บกปภ.ช. จะได้รวบรวมแผนงานในภาพรวมต่อไป

    สำหรับการซ่อมแซมสิ่งปลูกสร้างที่ได้รับความเสียหาย ให้จังหวัดเร่งสำรวจข้อมูลด้านที่อยู่อาศัยตามสภาพความเสียหายจริง โดยพิจารณาความเสียหายจากโครงสร้างหลักของบ้าน แยกเป็น เสียหายเล็กน้อย (โครงสร้างเสียหายน้อยกว่าร้อยละ 30) เสียหายมาก (โครงสร้างเสียหายร้อยละ 30 – 70) และเสียหายทั้งหลัง (โครงสร้างเสียหายมากกว่าร้อยละ 70) พร้อมตรวจสอบข้อมูลเชิงพื้นที่ กรณีเป็นบ้านที่มีกรรมสิทธิ์ที่ดินถูกต้องตามกฎหมาย สามารถช่วยเหลือได้ทันที กรณีไม่มีกรรมสิทธิ์และยังเป็นประเด็นทางกฎหมาย

    เบื้องต้นสามารถจ่ายเงินเยียวยาได้ หากเสียหายทั้งหลังจ่ายเงินชดเชยหลังละ 33,000 บาท เสียหายบางส่วนจ่ายตามจริงไม่เกินหลังละ 33,000 บาท ส่วนการซ่อมแซมต้องหารือแนวทางการปฏิบัติที่ชัดเจน โดยจังหวัดต้องกำหนดพื้นที่เป้าหมายให้ทหารและเครือข่ายช่างที่เกี่ยวข้องเข้าไปดำเนินการ ทั้งนี้ กระบวนการทั้งหมดต้องผ่าน ก.ช.ภ.อ. และ ก.ช.ภ.จ. ตามระเบียบปฏิบัติปกติ


    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ.2560

    แนะเร่งล้างบ้านใน 24 - 48 ชม.หลังน้ำลดกันเชื้อรา

    759654-01.jpg

    กรม สบส. แนะ ผู้ประสบภัยน้ำท่วม เร่งทำความสะอาดบ้าน 24 - 48 ชม. หลังน้ำลด ป้องกัน "เชื้อรา" ที่อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพ

    นพ.ประภาส จิตตาศิรินุวัตร รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) กระทรวงสาธารณสุข ในฐานประธานศูนย์ปฏิบัติการเฉพาะกิจ แก้ไขปัญหาน้ำท่วมสถานพยาบาล และการสนับสนุนภาคประชาชน ของ กรม สบส. กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในภาคใต้ มีแนวโน้มดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ยังมีความเป็นห่วงผู้ประสบภัย มี 2 เรื่อง คือ ความมั่นคงปลอดภัยของอาคารบ้านเรือน และปัญหาเชื้อราขึ้นในบ้าน โดยจากข้อมูลของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานว่า มีบ้านที่ถูกน้ำท่วมครั้งนี้ 584,643 หลังคาเรือน

    ทั้งนี้ บ้านที่น้ำท่วมขังนานกว่า 2 วัน ขึ้นไป อาจจะมีโอกาสเกิดเชื้อราขึ้นได้ และหากบ้านมีเชื้อราขึ้น อาจก่อให้เกิดโรคในคนตามมา โดยเฉพาะผู้ที่มีภูมิต้านทานโรคต่ำ เช่น หากเป็นโรคภูมิแพ้ จะทำให้เยื่อจมูกอักเสบ มีอาการหอบหืด ระคายเคืองตา เป็นต้น หากเป็นผู้ป่วยโรคเรื้อรัง เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ โรคโลหิตจาง จะมีความเสี่ยงติดเชื้อเกิดโรคซ้ำซ้อนได้ จึงขอให้ผู้ประสบภัยรีบทำความสะอาด ขัดล้างพื้น และผนังบ้านให้เร็วที่สุดภายหลังน้ำลดลงแล้ว 24 - 48 ชั่วโมง และขณะทำความสะอาดให้ใส่อุปกรณ์ป้องกันอย่างมิดชิด และเปิดประตูหน้าต่างบ้าน ให้อากาศหมุนเวียนถ่ายเท

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ.2560

    ตรุษจีนปีนี้ร้านทองโคราชซบเซา ยอดขายตก 60%

    759775-01.jpg

    ตรุษจีน ปีนี้ ร้านทองโคราชซบเซา เทียบกับปีที่แล้วยอดขายตก 60% เหตุตรงกับช่วงปลายเดือน ลูกค้าเงินเดือนยังไม่ออก

    บรรยากาศการซื้อขายทองคำในช่วงเทศกาลตรุษจีน ของ จ.นครราชสีมา โดยเฉพาะบนถนนสายราชดำเนิน รอบอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งถือเป็นถนนสายทองคำของเมืองโคราช เนื่องจากบนถนนสายนี้ มีร้านทองอยู่กว่า 30 ร้าน พบว่า ร้านทองส่วนใหญ่ ได้พร้อมใจกันประดับตกแต่งร้านให้เข้ากับเทศกาลตรุษจีน รวมถึงการให้พนักงานสวมชุดสีแดง เพื่อเป็นสีสันในช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งช่วงเทศกาลตรุษจีน จะมีประชาชนออกมาจับจ่ายซื้อของไหว้ และทองคำ เพื่อนำไปมอบเป็นแต๊ะเอีย ให้กับลูกหลาน หรือพนักงานในบริษัท แต่ตรุษจีนปีนี้ จากการสังเกตตั้งแต่ช่วงเช้า พบว่ามีประชาชนเข้ามาเลือกซื้อทองคำอย่างบางตา ซึ่งจากการสอบถามผู้ที่เข้ามาซื้อทองคำ ได้รับการเปิดเผยว่า สาเหตุที่เข้ามาซื้อทองคำให้เป็นของขวัญในวันตรุษจีน เนื่องจากเป็นประเพณีที่ครอบครัวสืบทอดมาหลายปี ว่าเทศกาลตรุษจีน จะต้องซื้อทองคำ เพื่อให้เป็นแต๊ะเอียแก่ลูกหลาน เพื่อให้ลูกหลานเป็นขวัญถุง และเพื่อความเป็นสิริมงคล

    ด้าน นายสุเทพ ณัฐกานต์กนก รองนายกสมาคมผู้ค้าทองคำนครราชสีมา กล่าวว่า ยอดขายทองรูปพรรณในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ลดลงอย่างมาก เมื่อเทียบกับเทศกาลตรุษจีนในปี 2559 โดยภาพรวมของผู้บริโภคส่วนใหญ่เข้ามาซื้อทองคำทั้งทองแท่ง และทองรูปพรรณตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมกราคม เพราะช่วงนั้นประชาชนเพิ่งได้รับเงินโบนัสสิ้นปี ประกอบกับ ทองคำช่วงต้นเดือนมกราคมถูกกว่าในปัจจุบันด้วย ส่วนเทศกาลตรุษจีนปี 2560 นี้ ตรงกับช่วงปลายเดือนพอดี ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ก็เป็นพนักงานกินเงินเดือน ดังนั้น เงินเดือนจึงยังไม่ออก กำลังการซื้อจึงไม่มี ทำให้ยอดขายทองคำช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ ลดลงจากปีที่แล้วถึง 60% นอกจากนี้ นักลงทุนบางส่วนยังกังวลในเรื่องราคาทองคำที่ผันผวนหนัก โดยราคาจะสวิงอยู่ประมาณบาทละ 20,000 – 21,000 บาท ทำให้นักลงทุนชะลอการซื้อทองคำไว้ก่อน


    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ.2560

    3 อำเภอ ในจังหวัดปัตตานียังท่วม พบน้ำล้นตลิ่ง 30 ซม.

    759700-01.jpg

    3 อำเภอ ใน จ.ปัตตานี ยังท่วม พบน้ำล้นตลิ่ง 30 ซม. ปภ. คาดสิ้นเดือนกลับสู่ภาวะปกติ

    นายอำนาจ ผลมาตย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปัตตานี เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ระดับน้ำที่ท่วมขังใน จ.ปัตตานี เริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง หลังฝนหยุดตกมา 2 วัน ล่าสุด คงเหลือพื้นที่ริมแม่น้ำ 3 อำเภอ ที่ยังประสบปัญหาอุทกภัยอยู่ คือ ต.ปะกาฮารัง เขต อ.เมือง, หนองจิก และ ยะรัง บางส่วน วัดระดับน้ำล้นตลิ่งที่สถานีวัดน้ำ บ้านบริดอ อ.เมืองปัตตานี ได้ประมาณ 30 เซนติเมตร ซึ่งในระยะนี้ที่ จ.นราธิวาส ไม่มีน้ำสะสมลงมาเติมมวลน้ำที่ท่วมขังอยู่ จัดคาดว่าภายใน 3 - 4 วัน จากนี้ สถานการณ์จะคลี่คลายจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้


    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ.2560

    น้ำยังท่วมนราฯ 3 อำเภอ สูงสุด 60 ซม.คาด 2 วัน แห้ง

    759694-01.jpg

    ปภ. เผย น้ำยังท่วมนราธิวาส 3 อำเภอ สูงสุด 60 ซม. คาด หากไม่มีฝนซ้ำ 2 วันแห้ง หลายฝ่ายเร่งช่วยชาวบ้าน

    นายเถลิงศักดิ์ ภูวญาณพงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ปัญหาน้ำท่วมขังภายใน จ.นราธิวาส ปัจจุบันเริ่มคลี่คลาย ปริมาณน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง คงเหลือ 3 อำเภอ ประกอบด้วย อ.สุไหงโก-ลก, สุไหงปาดี และ ตากใบ ที่ยังประสบอุทกภัยอยู่ วัดระดับน้ำสูงสุดบริเวณชุมชนริมแม่น้ำ และ พื้นที่รอบป่าพรุ ได้ประมาณ 60 เซนติเมตร คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติม ภายใน 2 วัน จากนี้ สถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

    เบื้องต้นทาง ปภ.จ.นราธิวาส ได้ลงพื้นที่เข้าไปมอบถุงยังชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัยแล้ว ซึ่งภายหลังจากน้ำแห้งสนิท ก็จะมีการเข้าไปสำรวจความเสียหายเพื่อนำข้อมูลไปเสนอต่อจังหวัด สำหรับของบประมาณเข้ามาฟื้นฟูบริเวณที่ได้รับความเสียหายต่อไป อย่างไรก็ตาม ล่าสุดหลายฝ่ายยังคงติดตามสถานการณ์ฝนอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเกรงว่าหากมีฝนตกลงมาซ้ำ ก็จะยิ่งทำให้จุดที่ได้รับผลกระทบ เกิดความเสียหายหนักขึ้น

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ.2560

    น้ำยังท่วมตรัง 3 อำเภอ สูงสุด 1 เมตร-พื้นที่เกษตรเสียหาย 4 หมื่นไร่

    759648-01.jpg

    น้ำยังท่วม จ.ตรัง 3 อำเภอ สูงสุด 1 เมตร กระทบ 500 คน ปภ. เร่งสำรวจพื้นที่การเกษตรพบเสียหายเบื้องต้น 40,000 ไร่

    นางกุลธารินท์ โรจนสุระสีห์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ที่ จ.ตรัง ยังพบ 3 อำเภอ ประสบภาวะน้ำท่วมขัง ประกอบด้วย อ.วังวิเศษ, กันตัง และ อ.เมือง วัดระดับสูงสุดในจุดลุ่มต่ำได้ประมาณ 1 เมตร แต่ในส่วนของถนนรวมถึงบ้านเรือนประชาชนนั้น พบระดับน้ำอยู่ที่ 20 เซนติเมตร ประชาชน 500 คน ใน 3 อำเภอ ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะชุมชนริม 2 ฝั่งของแม่น้ำตรัง ล่าสุด พบสถานการณ์มีแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติม ภายใน 1 สัปดาห์ มวลน้ำที่ท่วมขังอยู่น่าจะแห้งสนิท สำหรับปัจจัยที่ทำให้น้ำลดช้ามาจากการที่ จ.ตรัง ประสบภาวะน้ำท่วมติดต่อกันถึง 3 ครั้ง ทำให้ดินค่อนข้างอุ้มน้ำไว้มาก จึงเป็นอุปสรรคต่อการระบายน้ำ

    ทั้งนี้ จากการประเมินภาพรวมความเสียหายพบมีพื้นที่การเกษตร เช่น สวนปาล์มน้ำมัน และสวนยางพารา ได้รับผลกระทบแล้ว 40,000 ไร่ เบื้องต้นทางจังหวัดจะสนับสนุนเงินทดลองราชการช่วยเหลือตามระเบียบ อย่างไรก็ตาม ทาง ปภ. จะเร่งลงสำรวจพื้นที่การเกษตรที่ได้รับความเสียหายเพิ่มเติมทันทีที่ระดับน้ำลดลง เพราะปัจจุบันยังเหลืออีกหลายจุดที่ยังไม่สามารถตรวจสอบได้

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ.2560


    ลุ่มปากพนังน้ำยังมาก 500 ล้านลบ.ม.- 7 วันคลาย

    759574-01.jpg

    ลุ่มปากพนัง น้ำยังมาก 500 ล้านลูกบาศก์เมตร 4 อำเภอท่วม 50 ซ.ม. คาดว่าจะเข้าสู่ปกติประมาณ 5-7 วัน

    นายกรณรมย์ วรรณกุล ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาปากพนังตอนล่าง สำนักงานชลประทานที่ 15 กล่าวกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า วันนี้ (26 ม.ค.) สถานการณ์น้ำในลุ่มน้ำปากพนังเริ่มดีขึ้น ฝนตกน้อยลงอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีปริมาณน้ำคงเหลือในพื้นที่ประมาณ 500 ล้านลูกบาศก์เมตร (จากเดิมที่เคยมีน้ำทั้งหมด 1,100 ล้านลูกบาศก์เมตร) ส่งผลให้ใน อ.ปากพนัง อ.เชียรใหญ่ อ.เฉลิมพระเกียรติ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ยังคงมีน้ำท่วมขัง 0.40 - 0.50 เมตร โดยถนนสายหลักสามารถสัญจรไปมาได้แล้ว เหลือแต่ถนนสายรอง หรือที่ลุ่มต่ำมากๆที่ยังประสบปัญหาอยู่

    ขณะที่ ทางชลประทาน ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำจำนวน 112 เครื่อง ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ จำนวน 69 เครื่อง รวมกับของจากกองทัพเรือ อีก 60 เครื่อง ติดตั้งบริเวณ ประตูระบายน้ำชะอวด - แพรกเมือง และประตูระบายน้ำฉุกเฉิน ซึ่งรวมแล้วสามารถระบายน้ำได้วันละ 90-100 ล้านลูกบาศก์เมตร และถ้าฝนหยุดเด็ดขาดและน้ำทะเลไม่หนุนมาก คาดว่าจะเข้าสู่ปกติประมาณ 5-7 วัน

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ.2560

    เศรษฐีชื่อดังอุดรฯ แจกอั่งเปาชาวบ้าน 2 ล้านบาท วันตรุษจีน

    759682-01.jpg
    เศรษฐีชื่อดังเมืองอุดรธานี แจกอั่งเปาชาวบ้าน 2 ล้าน ทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง ร.9 เนื่องในวันตรุษจีน

    ที่บ้านสำลีเงิน ภายในเขตเทศบาลนครอุดรธานี นายปรีชา ชัยรัตน์ เศรษฐีชื่อดังของจังหวัดอุดรธานี ประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ มูลนิธิศาลเจ้าปู่ย่าจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วยครอบครัว ได้นำอั่งเปามาแจกให้กับประชาชน ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้ ใน จ.อุดรธานี ซึ่งมีประชาชนกว่า 3,000 คน ทยอยเข้าคิวมาในบ้านสำลีเงินเพื่อรอรับซอง โดยในซองจะมีเงินจำนวน 200 บาท บรรจุอยู่

    ด้าน นายปรีชา เปิดเผยว่า ได้เตรียมเงินจำนวน 2 ล้านบาท มาแจกจ่ายให้กับประชาชนเนื่องในวันตรุษจีน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นการทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตของตนเอง และหากในวันนี้มีประชาชนมารับจำนวนมากเงินอั่งเปาไม่พอ ก็ได้เตรียมจัดเงินเสริมไว้ เพื่อให้กับประชาชนที่เดินทางมาได้รับทุกคนต่อไป

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ.2560


    หนุ่มลำปางเมายาเผาบ้านตัวเองวอดทั้งหลัง

    759567-01.jpg

    หนุ่มลำปาง เมายาบ้าเพี้ยนเผาบ้านตัวเองวอดทั้งหลัง สภ.เขลางค์นคร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลเมืองเขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมรถดับเพลิง 5 คัน ได้รุดเข้าไปดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้บ้านไม้ที่บ้านเลขที่ 77 บ้านศรีหมวดเกล้า ต.ชมพู อ.เมือง เมื่อไปถึงพบไฟได้ลุกไหม้ลามบ้านหลังดังกล่าวอย่างหนัก และหมดหลังแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ได้เข้าสอบสวนเหตุที่เกิดขึ้นทราบจากชาวบ้านว่า ขณะเกิดเหตุ นายมนตรี อายุ 31 ปี เจ้าของบ้านเพิ่งขี่รถจักรยานยนต์ออกไปข้างนอกบ้านไม่นาน กระทั่งก็เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นจากกลางบ้าน และลามไหม้ออกไปอย่างรวดเร็วจนวอดทั้งหลัง

    อย่างไรก็ตาม ทาง พ.ต.ท. อานันท์ เข็มขำ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เขลางค์นคร ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่า นายมนตรี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือเผาบ้านของตัวเอง เนื่องจากมีอาการเมายาบ้า ดังนั้น จึงถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.เขลางค์นคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ.2560

    ภาคใต้ฝนลดลง อ่าวไทยคลื่นลมแรง-ไทยตอนบนยังหนาว

    759580-01.jpg

    กรมอุตุฯ เผยภาคใต้ปริมาณฝนลด บคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง ส่วนไทยตอนบนอุณหภูมิลง อากาศเย็นอย่างต่อเนื่อง

    พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคใต้มีฝนลดลง สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรงโดยทางตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป มีคลื่นสูง 2-3 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 29 มกราคม 2560 และขอให้ติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

    ส่วนประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศหนาวเย็น โดยภาคเหนือภาคเหนืออุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศา ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นไว้ด้วย

    สำหรับ กรุงเทพฯ ปริมณฑล อากาศเย็น กับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 22-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส


    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th/
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    จีนทำป่วนทั้งโลก ขยายตัวครองน่านน้ำทะเลจีนใต้


    เผยแพร่เมื่อ 10 มี.ค. 2016

    ทะเลจีนใต้ — ทะเลจีนใต้เป็นสาเหตุของความตึงเครียดระหว่างนานาประเทศในการแย่งชิงความเป็นเจ้าของของพื้นที่มานาน การขยายตัวของประเทศจีนเมื่อเร็วๆนี้ ส่งผลให้ทุกอย่างอาจจะแย่ลงไปอีก
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    จีนวางระบบทหาร บนเกาะทั้งเจ็ดในทะเลจีนใต้


    เผยแพร่เมื่อ 19 ธ.ค. 2016
    จีนวางระบบทหาร บนเกาะทั้งเจ็ดในทะเลจีนใต้
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นักวิทย์สหรัฐชี้ "นิวเคลียร์-โลกร้อน-ทรัมป์" คุกคามโลก

    เผยแพร่เมื่อ 26 ม.ค. 2017

    พิกัดโลก ช่วงเที่ยง : ปรับเวลาสิ้นโลกเร็วขึ้น นักวิทย์สหรัฐชี้ "นิวเคลียร์-โลกร้อน-ทรัมป์" คุกคามโลก "NOW26" 27-1-60
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ซ้อมรบใหญ่ทะเลจีนใต้ สงครามพลังงาน


    เผยแพร่เมื่อ 14 ก.ย. 2016
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เตือน! มหันตภัยครั้งใหญ่ "THE BIG ONE" แผ่นดินไหวบนรอยเลื่อนซานแอนเดรีย


    เผยแพร่เมื่อ 24 พ.ย. 2016

    จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่นและนิวซีแลนด์ ถือเป็นอีกหนึ่งสัญญาณเตือนจากธรรมชาติ ว่าอาจจะเกิดมหันตภัยครั้งใหญ่ในไม่ช้า
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    มนุษย์ต่างดาวเตือนภัย จะเกิดแผ่นดินไหวใหญ่ ระดับ 8 - 9 ริกเตอร์

    DSC_3665.jpg

    ประเทศที่จะเกิดภัยพิบัติ ผู้คนล้มตายเป็นจำนวนมาก(ในอนาคต) คือ ประเทศที่ติดกับเทือกเขาเอลพ์ อยู่แถบยุโรป และรองมาก็ประเทศจีน ตายมากที่สุด จะเกิดแผ่นดินไหวประมาณ 8 - 9 ริกเตอร์ แรงกว่ากาฐมันทุ ที่เนปาลเสียอีก พระราชวังต้องห้ามของจีนเสียหายย่อยยับ หุ่นจิ๋นซีฮ่องเต้ เสียหายหมด จะเกิดแผ่นดินไหวเหนือกำแพงเมืองจีน ทางทิศใต้ 8 กิโลเมตร คือจุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหว

    ทางการจีนรู้ล่วงหน้า นำผู้นำประเทศหนีไปอยู่บนเฮลิคอปเตอร์ รักษาหัวสมองของแกนนำเอาไว้ เมื่อเกิดแผ่นดินไหว เขื่อนที่ประเทศจีนจะแตก มวลน้ำมหาศาลจะไหลจากเมืองจีนล่องลงมา ผู้คนหนีตายกันอลม่าน มีผู้คนล้มตาย หนีตายเป็นจำนวนมากจะเกิดขึ้นพร้อมๆ กัน

    ใครทำบุญ ถือศีล 5 ก็จะรอด ใครชั่วมากๆ ก็จะตาย ล้างโลก ผู้คนหายไป 2 ใน 3 ของโลก ประชากรมนุษย์จะหายไปจากโลกนี้ คนที่สวดมนต์ไหว้พระจะรอด ด้วยอำนาจและพรของพระศรีอริยเมตไตรย

    มาเตือนภัย เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ.2558


    ที่มา http://newsfromoutspace4.blogspot.com/
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    จักรวาลจะปิดมิติอันเลวร้ายนี้

    [​IMG]

    อนาคตของโลกได้ถูกเปลี่ยนแปลงไปจากคำทำนายเดิม !!!


    สำหรับมนุษย์ที่กำลังหวั่นกลัว ภัยจากสงครามโลกครั้งที่ 3 ตามคำพยากรณ์ในยุคพลังงานเก่า จงรับรู้ไว้ด้วยว่า โรงเรียนโลกใบนี้มิได้โดดเดี่ยว โดยปราศจากผู้ดูแลอย่างการคิดแบบจิตมนุษย์เลย จิตจักรวาลและรูปธรรมชั้นสูงในมิติคู่ขนาน จะไม่มีวันปล่อยให้ผู้มีจิตวิญญาณอธรรม กระทำการเช่นนั้นได้อีกต่อไปแล้ว เพราะเขากำลังจะเป็นส่วนหนึ่ง ที่จะถูกชำระในอีกไม่นาน ด้วยมหันตภัยธรรมชาติที่พวกเขาคาดไม่ถึง ซึ่งอำนาจที่เขามีอยู่ จะไม่วันเอาชนะพลังอำนาจ แห่งธรรมะที่เป็นพลังงานด้านบวกได้

    บัดนี้ถึงเวลาแล้ว ที่จักรวาลจำเป็นจะต้องปิดมิติ ด้วยการชำระจิตวิญญาณของพวกเขาอีกครั้ง เนื่องจากจักรวาลหยั่งรู้อนาคตได้ว่า บทสรุปของมันคืออะไร ถ้าไม่ใช่มหันตภัยของมนุษย์ทั้งโลกและจักรวาลอื่น จักรวาลจะปิดมิติอันเลวร้ายนี้ ด้วยความรักแท้จริงต่อมวลมนุษยชาติ ภายในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ ก่อนวันสิ้นยุคพลังงานเก่าแน่นอน

    นับจากโลกเปลี่ยนสู่ยุคพลังงานใหม่แล้ว คำพยากรณ์ของนอสตราดามุสมันจะไม่เป็นจริง ไม่แม่นยำอีกต่อไป เนื่องจากมนุษย์ในยุคพลังงานใหม่ทุกคน จะถูกเปลี่ยนแปลงจิตสำนึกที่แตกต่างไปจากเดิม จักรวาลยืนยันว่า สงครามอันเลวร้ายที่จะล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์และทำลายโลก มันจะไม่มีโอกาสเกิดขึ้นได้อีกต่อไปแล้ว ภัยธรรมชาติที่จะทำให้โลกแตกดับ มันก็จะไม่มีโอกาสเกิดขึ้นดั่งคำทำนายของใครอีกต่อไปเช่นกัน

    ขณะที่สื่อคลื่นความคิดรู้ เป็นผลึกคิดรู้อยู่ในขณะนี้ มนุษย์โลกพึงรู้ว่าความเป็นไปทุกอย่างในระบบโลก ได้รับการควบคุมดูแลโดยรูปธรรมนับแสนตนในจักรวาลเรียบร้อยแล้ว

    ที่มา:- คัดลอกบางส่วนจาก :: หนังสือวันเวลาที่สิบเอ็ด รหัสแห่งหายะโลก ถ่ายทอดคลื่นความคิดจากจิตจักรวาลโดย อ.ปริญญา ตันสกุล MBA.,M.S. PARINYA TANSAKUL MBA .,M.S.
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สหรัฐฯ เล่นงานจีน ประกาศห้ามเข้าเกาะพิพาท

    [​IMG]
    สหรัฐฯ เริ่มเปิดศึกจีนประกาศขัดขวาง ห้ามเข้าเกาะในพื้นที่พิพาทในทะเลจีนใต้

    รัฐบาลภายใต้การบริหารของ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐฯ เริ่มเล่นงานจีนด้วยการประกาศจะขัดขวางไม่ให้จีนเข้าไปมีอำนาจเหนืออาณาเขตน่านน้ำสากลอีกต่อไป ซึ่งสื่อจีนเคยบอกก่อนหน้านี้ว่า หากสหรัฐฯ ทำเช่นนั้นเท่ากับเป็นการเปิดศึกใส่กันอย่างแน่นอน

    ความเห็นดังกล่าว มีขึ้นในการสรุปการประชุม โดย นายฌอน สไปเซอร์ โฆษกรัฐบาลสหรัฐฯ ที่ลงนามความคืบหน้าต่อจากปีที่ผ่านมา

    โดย นายสไปเซอร์ กล่าวว่า สหรัฐฯ กำลังเดินหน้า เพื่อทำให้เชื่อมั่นได้ว่าจะสามารถปกป้องประโยชน์ให้สหรัฐฯ ในจุดนี้ หลังทรัมป์ที่ยอมรับความเห็นของ เร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เมื่อวันที่ 11 มกราคม ที่ผ่านมา ที่จีนจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปยังเกาะที่ทำขึ้นในทะเลจีนใต้


    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th/


    ผู้นำสหรัฐลงนามในคำสั่งบริหารระงับการเดินทางเข้าของผู้ลี้ภัย และงดออกวีซ่าให้แก่พลเมืองชาติมุสลิม 7 ประเทศ

    [​IMG]
    ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐใช้อำนาจพิเศษลงนามในคำสั่งบริหารใหม่ ระงับการรับผู้ลี้ภัย และควบคุมเข้มงวดสำหรับผู้เดินทางมาจากชาติมุสลิม 7 ประเทศ ซึ่งถือเป็นการปฏิบัติตามคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้ระหว่างหาเสียงเลือกตั้ง

    ประธานาธิบดีทรัมป์ประกาศที่กระทรวงกลาโหม หลังลงนามในคำสั่งชื่อ”การป้องกันไม่ให้กลุ่มก่อการร้ายต่างชาติเดินทางเข้าประเทศ” เมื่อวานนี้ว่า นี่เป็นการกระทำที่ยิ่งใหญ่ และ เขาจะทำให้อเมริกาปลอดภัยจากกลุ่มก่อการร้าย

    ทั้งนี้ภายใต้คำสั่งบริหารใหม่ของประธานาธิบดีทรัมป์จะส่งผลให้โครงการตั้งถิ่นฐาน ผู้ลี้ภัยทั้งหมดถูกระงับเป็นเวลาอย่างน้อย 120 วัน ขณะที่จะมีการคิดหามาตราการคัดกรองที่เข้มงวดขึ้นเพื่อประกาศใช้ในอนาคต อีกทั้งยังเจาะจงห้ามผู้ลี้ภัยชาวซีเรีย เดินทางเข้าสหรัฐอย่างไม่มีกำหนด หรือจนกว่าประธานาธิบดีจะเห็นว่าผู้ลี้ภัยเหล่านี้ไม่เป็นภัยคุกคามอีกต่อไป นอกจากนี้จะงดออกวีซ่าให้แก่พลเรือนหรือผู้อพยพจาก 7 ชาติมุสลิมได้แก่อิหร่าน อิรัก ลิเบีย โซมาเลีย ซูดาน ซีเรีย และเยเมนเป็นเวลา 90 วัน และระหว่างที่คำสั่งนี้มีผลบังคับ สหรัฐจะพิจารณาออกกฎใหม่ที่เรียกว่า ระบบคัดกรองอย่างเข้มข้น เพื่อตรวจสอบประวัติผู้ยื่นคำร้องอย่างละเอียด

    ด้านมาลาลา ยูซาฟไซ นักเคลื่อนไหวชาวปากีสถานเจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ ที่เคยถูกกลุ่มตอลิบานยิงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ยอมรับว่าเธอใจสลายกับนโยบายของประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่ วันเดียวกันประธานาธิบดีทรัมป์ได้ลงนามในคำสั่งที่จะเริ่มปรับปรุงกองทัพครั้งใหญ่ พร้อมให้คำมั่นจะจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์รุ่นใหม่ และว่าสภาคองเกรสจะต้องพึงพอใจกับร่างงบประมาณรายจ่ายด้านการทหารที่ทำเนียบขาวจะยื่นเสนอให้พิจารณาในอนาคตอันใกล้นี้.


    ข่าวโดย NNT สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ วันที่ 28 ม.ค. 2560

    ที่มา http://thainews.prd.go.th/website_th/news/news_detail/WNFOR6001280020005
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 758904-01.jpg
      758904-01.jpg
      ขนาดไฟล์:
      88.8 KB
      เปิดดู:
      316
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มกราคม 2017

แชร์หน้านี้

Loading...