พลาดไม่ได้!!!บุญพลิกชะตารับปี2560อิฐก้อนละ9บาทหล่อเจดีย์อง์ปฐมต้น31ยอด

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย เก๋ณัฐา, 29 กันยายน 2016.

  1. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773


    [​IMG]


    พลาดไม่ได้!!!เชิญร่วมอานิสงส์สีทอง
    พลิกชะตารับปี 2560
    อิฐก้อนละ 9 บาท
    เพื่อหล่อเจดีย์สมเด็จองค์ปฐมต้น
    31 ยอด



    จริงๆคนที่ยังอยู่ในทางโลกหมายถึงคนยังไม่นิพพานที่เขาสร้างบุญมาเยอะๆนี่เขาเสวยบุญเป็นอินทร์ พรหม นางฟ้านางสวรรค์ อยู่ข้างบนสบายกว่าไม่ต้องกินข้าวไม่ต้องหาเลี้ยงตัวเองไม่ต้องมามีเลือดเนื้อร่างกายสังขารเดี๋ยวหิวเดี่ยวเจ็บเดี๋ยวไข้มันสบายกว่าเยอะเขาไม่อยากลงมาหรอกค่ะบนโลกนี้น่ะคะ แต่ตราบใดที่คนที่เขารักพ่อแม่พี่น้องมิตรสหายลูกน้องบริวารเขาแต่เก่าก่อนยังหลงทางไม่มีใครนำไปหาทางไปไม่ถูกยังไงเขาต้องลงมาลงมาเกื้อหนุนกันพร้อมกับใช้กรรมเก่าของคนนั้นด้วย อย่าคิดว่าเขาไม่มีอะไรเราอาจจะมีมากกว่าเขาแล้วเขาจะมาเกื้อหนุนเราได้อย่างไร อย่าดูถูกคนนะคะคนแต่ละคนเขามีวาระบุญวาระกรรมที่แตกต่างกัน ขนาดสัตว์สุนัขนี่หลวงตามหาบัวท่านยังไม่ให้ไปดูถูกมันเลย เคยได้ยินเรื่องพระโพธิสัตว์เสวยชาติเป็นสัตว์ไหมคะ นั่นแหละคะ เราไม่รู้หรอกเขาอาจกำลังเสวยกรรมของเขาอยู่ เมื่อมันจบลงเขาเข้าสู่วาระบุญนั้นเขาอาจจะสูงกว่าเราก็ได้ ครูบาอาจารย์จึงไม่ให้ดุถูกคนหรือแม้แต่สัตว์ที่เขาต่ำกว่าเรา ไม่ว่าจะเป้นสถานะทางสังคม ควาวมั่นคงทางเศรษฐกิจหรือ แม้แต่จิตใจบางคนจิตใจเขาต่ำกว่าเรามากก็ตาม บางทีก้อารมณ์ขึ้นเวลาเจอนะคะว่าเอ้ทำไมคนคนนี้เป้นแบบนี้อะไรเนี่ยะ แต่พอสติกลับต้องคิดให้ได้พิจารณาให้ดี จริงๆเขาน่าสงสารนะคะด้วยกรรมทำให้เขาเกิดมาในสภาพครอบครัวหรือสังคมที่คนรอบตัวแก่งแย่งกัน ลองคิดดูถ้าเราโตมาในสภาพปากกัดตีนถีบแบบนั้น ความดีความบริสุทธิ์ความใสสื่อในใจเรามันจะยังเหลือหรือค่ะไม่มีทางหรอกคะของเราถือว่าเราโชคดีทำบุญมาดีก็เกิดในสภาพแวดล้อมที่ดี ขนาดนั้นก็ตามเก๋ตอนช่วงแรกออกมาอยู่นอกบ้านสักพักยังไม่ถึงครึ่งค่อนชีวิตหลังๆนี่รู้สึกตัวเองนิสัยแย่ขึ้นมากเลยคะเหมือนเจอสังคมถ้าเราไม่ตอบโต้บางทีเราก้อยู่ไม่ได้ค่ะ คือ ทำให้เราระแวง เริ่มไม่เชื่อล่ะว่าคนคนนึงจะหวีงดีกับเราจริงๆในเมื่อไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว การสภาพความจริงของสังคมที่มันโหดร้ายนี่มันบีบคนนะคะ ถ้าเขาดีมากๆนี่เขาอยุ่ไม่ได้นะคะ ถ้าเราไม่ทำเขาเขาก็ทำเรานะคะ หลังเหมือนมันขัดแย้งกับธรรมะ คือ ธรรมนี่สอนให้คนเป้นคนดีไม่มองไม่คิดร้ายต่อคนอื่น แต่จริงๆนี่ในสังคมที่จิตใจผู้คนตกต่ำอิจฉาริษยาเห้นคนอื่นดีกว่าไม่ได้นี่เจอแว้บแรกก็คิดร้ายแล้วคะ แหมแอบสวยเกินหน้าเรามีหมั่นไส้ อันนี้เพื่อนเก๋เค้าจะชอบเจอหน้าตาดีแต่งตัวดีหน่อยไม่ได้นะคะเป็นกรรมของเขา555ชาวบ้านชอบหมั่นไส้ผุ้หญิงก้มีกรรมไปอีกรุปแบบนึงค่ะเขาถึงไม่ชอบทำงานที่ไหนนานๆ บางทีทำมห้เราเสียโอกาสในชีวิตนะคะเพราะจริงๆคนดีศรีอยุธยาอยู่ตรงหน้านี่แหละคะหาไม่ได้อีกแล้วคะในยุคนี้สมัยนี้เหมือนงมเพชรในมหาสุมทรนะคะการหาคนดีจริงในสังคมสมัยนี้หลังๆเก๋ก็เลยตัดปัญหาไม่คิดไปเลยคะรำคาญ ใครจะคิดร้ายช่างเขา เราคิดดีเราสบายใจของเราเอง ใครคิดร้ายเขาก็ได้ตัวเขาเอง เราคิดดีถึงบางทีรู้สึกมันอาจเป็นอันตรายต่อตัวเราเองแต่เก๋เชื่อว่าบุญจะรักษาคนดีเสมอๆนะคะ อนุโมทนาสาธุคะ


    ส่งไปที่
    วัดป่าโนนจ่าหอม 13 หมู่ 13 หมู่บ้านโพนเมือง ต.โพนเมือง อ.เหล่าเสือโก้ก จ. อุบลราชธานี 34000

    นะคะสาธุค่ะ​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤศจิกายน 2016
  2. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    ขาดเจดีย์สูง 13/ 15/17 เมตร 9 องค์ เจ้าภาพหล่อเจดีย์องค์ละ 50,000 บาท

    จองไว้ได้คะแล้วรอมีปัจจัยค่อยร่วมบุญเข้ามาก็ได้คะ คนทำบุญเหมือนกันนี่เข้าใจกันคะ เราไม่มีกำลังก็ร่วมบุญตามศรัทธาได้ค่ะ และพลาดไม่ได้เลยคะที่จะไปบอกกล่าวป่าวประกาศเชิญชวนคนที่เขามีกำลังมาเป้นเจ้าภาพหล่อ นี่คะเราได้บุญร่วมไปด้วยนะคะเพราะถ้าไม่มีเราไปบอกไปแจ้งไปชวนเขามาเขาก็ไม่ได้มีโอกาสสร้างบุญใหญ่ รู้จักใครเจ้านาย กัลยาณมิตรชวนมาให้หมดค่ะ ของเก๋สร้างมาหลายปีบอกทั่วแล้วคะ เขาทำกันหมดแล้วทั้งนั้นไม่มีเหลือที่จะบอกใครได้แล้วคะตอนนี้ หลายท่านเริ่มไม่รับโทรศัพท์เพราะแหมบอกบ่อย555ก็จริงๆนะคะต้องเห็นใจเขาเพราะเก๋บอกตลอดต่อเนื่องมาหลายปีไม่มีหยุดค่ะ เพิ่งมาหยุดพักไปเจริญกรรมฐานช่วงที่ผ่านมาเอง ดังนั้นเต็มmaxแล้วคะสายบุญเก๋มีเยอะนะคะแต่เขาช่วยกันมาเยอะแล้วก็เต็มกำลังของเขาแล้วเหมือนกันสร้างห้าหกเจ็ดปีจำไม่ได้คะ อนุโมทนาสาธุค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 ตุลาคม 2016
  3. aegmanmu

    aegmanmu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    5,207
    ค่าพลัง:
    +10,090
    ขอบคุณครับคุณเก๋า สาธุๆสร้างบารมีเก่งจริงๆ อิอิ
     
  4. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    @^_^@ สาธุค่ะ สร้างไว้ตั้งแต่สาวๆวันหน้าอานิสงส์เหล่านี้จะได้ส่งให้พวกเรามีกำลังในการสร้างบุญบารมีช่วยเหลือผู้คนยิ่งๆขึ้นไปอย่างไรล่ะค่ะ แต่ตอนแรกพวกเราแค่บอกบอกว่าจะสร้าง ศรัทธามากันเองตามที่เห็นนั่นแหละค่ะ เมื่อญาติโยมมีศรัทธาร่วมบุญมาเราก็จัดสร้างเต็มกำลังไม่มีเหลือค่ะ หลวงพ่อท่านว่า ญาติโยมมีศรัทธาร่วมบุญมาเพื่อสร้างเราก็ต้องสร้างให้เขาทันตาเห็นขึ้นมาเขาจะได้ได้บุญกลับไปกันเต็มที่ พอสร้างไปสร้างมาไม่ได้ดูค่ะตอนสร้างมัวหัวหมุนอยู่กับการบอกบุญทางสงฆ์ก็มัวลงแรงสร้าง เหมือนเวลาผ่านไปหลายปีเราไม่ได้เงยหน้าขึ้นมาดูอะไรเลยวุ่นอยู่กับส่วนงานที่ตัวเองรับผิดชอบ พอมาอีกทีหันกลับไปดูอ้าว "สร้างมาขนาดนี้แล้วเหรอ" น้ำตาไหลโดยไม่มีสาเหตุพรั่งพรูออกมาจากข้างใน จิตของผู้หญิงคนหนึ่งที่ได้อธิษฐานสร้างบารมีณที่แห่งนี้ในอดีต เมื่อใดมาเมื่อนั้นสร้าง....
    เมื่อใดเจอเมื่อนั้นจะเกื้อกูลให้การสร้างบารมีเพื่อช่วยเหลือผู้คนของข้าพเจ้าสำเร็จ ผู้ใดเคยให้สัญญากับข้าพเจ้าไว้ขอผู้คนเหล่านั้นจงมาช่วยกันเถิด ญาติมิตรพ่อแม่พี่น้องผู้เคยเกี่ยวข้องกัน การสร้างบารมีในแต่ละภพชาติของข้าพเจ้าคงไร้ซึ่งความหมายหากแม้ไม่มีท่านทั้งหลายร่วมทางไปด้วย ไปคนเดียวไม่ต้องสร้างมากค่ะมันเหนื่อยแต่เมื่อพวกเราตกลงจะร่วมเดินทางไปด้วยกันแล้วแม้นเหนื่อยจนสิ้นใจข้าพเจ้าก็จะสร้างให้สำเร็จให้จงได้ อนุโมทนาสาธุการค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 ตุลาคม 2016
  5. aegmanmu

    aegmanmu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    5,207
    ค่าพลัง:
    +10,090
    ผมก็คงเกี่ยวข้องด้วย อิอิ ชอบสร้างบารมีเป็นหมู่คณะ
     
  6. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    สาธุค่ะ
     
  7. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    ว่าจะไม่ได้เข้ามาแต่ลืมให้วิธีการกล่าวขออโหสิกรรมไปเลยต้องรีบนำมาฝากกันคะ สำหรับคู่ที่อยู่กันไม่ราบรื่น เป็นการจบบ่วงกรรมที่เคยคาดโทษเหมือนไปสาปเคยแช่งกันไว้แบบเวลาคนเราโกรธด่าใครแช่งใครนี่แรงอาฆาตเกิดขึ้นเหมือนสาปเขาน่ะค่ะ สาปเขาก็สาปเราด้วย เช่น อย่าได้เจอกันอีกเลย หรือไม่ว่าเจอเมื่อใดจะไม่รัก ขออย่าให้ได้เป้นคู่กับคนคนนี้อีกไม่ว่าชาติไหน อะไรพวกนี้เป็นต้นคะ ถ้าผู้ชายเขาไม่เชื่อเรื่องพวกนี้เราก็ขออโหสิกับเขาทุกวันท่องคนเดียวทุกวัน ใช้เวลาคะไม่รู้บุญหรือกรรมที่ใช้เวลา ของเก๋จะเล่าให้ฟังด้วยความใจบุญก็สร้างเลยคะปกติจะสร้างบุญเผื่อแผ่คนที่ใกล้ชิดเสอมอยู่แล้วไม่ว่าพ่อแม่ญาติพี่น้องทำเผื่อเขาไปหมดแหมนี่ก็คนรักกันทำไมจะไม่ทำบุญให้ล่ะคะ ก็จัดไปค่ะสร้างองค์ปฐมหน้าตัก 2 เมตรให้เลยคะ 1องค์ไม่ได้อธิษฐานอะไรด้วยนะคะว่าถ้าเขาไม่จริงใจให้ไปนี่ไม่ได้บอกนะคะ ปรากฏเท่านั้นล่ะค่ะไม่นานเรียบร้อยไม่ได้สมหวังนะคะแต่มีเหตุให้ต่างคนต่างไป หลายท่านคงร้องเอ๊ะ ไหนว่าทำบุญแล้วความรักจะสมหวังไง? ใช่คะปกติเป็นแบบนั้นยิ่งองค์ปฐมต้นศักดิ์สิทธิ์สร้างให้ใครนี่รายไหนรายนั้นเขาต้องเมตตาเรา

    เพราะการสร้างพระพุทธรูปองค์ปฐมหน้าตัก 2 เมตร (หรือ4ศอก)อานิสงส์มากคะปกติเขาสร้างชำระหนี้สงฆ์คือ สร้างปั๊บติดหนี้สงฆ์มากี่ภพกี่ชาติชำระหมดนะเดี๋ยวนั้น หนี้สงฆ์นี่ปกติไม่ได้ชำระกันง่ายๆนะคะหนักแต่นี่สร้างองค์ปฐมหน้าตัก 4 ศอกองค์เดียวชำระหมดเลยคะเรียก ปิดนรก บางที่เราเรียกพระพุทธรูปปิดนรกของผู้สร้าง ถ้าสร้างให้ผู้ใหญ่เขาก็จะรักจะเมตตาเรา สร้างให้คนรักเขาก็รักเรา แต่ต้องเพียรสร้างเรื่อยๆนะคะสะสมไป ถ้าตรงกันข้ามพวกไม่จริงใจเจตนาไม่ดีไม่รักจริงก็เตรีมบอกศาลาคะจะนำออกจากชีวิตเราไปเองะถึงบอกถ้าคนที่เขาไม่จริงใจ ไม่ใช่ อะไรพวกนี้ต้องสร้างองค์ปฐมให้ไปเลยคะเหมือนเสี่ยงทายเรื่องคู่เพื่อการมีชีวิตรักชีวิตคู่ที่มั่นคงของเราในอนาคต เวลาสัญญาเก่าแสดงผลเหมือนครูบาอาจารย์หลวงปู่หลายๆองค์ที่ท่านเคยเล่าให้ฟังว่าตอนท่านเจอคู่ในอดีตสัญญาเก่าทำงานอาการพวกนี้มันรุนแรงเรียกว่าขนาดพระลาทางโลกยังแทบศึกออกไปใช้ชีวิตร่วมกันเลยทีเดียว ได้นั่งสมาธิอธิษฐานจิตแทบเป็นแทบตายนะคะขอผู้มาสืบสายการสร้างบารมีต่อจากเราเป้นหนึ่งในคำอธิษฐานปกติไม่รู้เขาต่อสายกันอย่างไรไม่ทราบลึกลงในรายละเอียดแต่โดยปกตินั้นพระโพธิสัตว์แต่ละองค์จะมีความเกี่ยวข้องกับพระพุทธเจ้าแต่ละองค์ เช่น ผู้ปรารถนาคนหนึ่งที่เก๋รู้จักก็เป็นลูกนี่ล่ะคะเคยเกิดเป็นลูกพระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบันในสมัยที่ท่านยังสร้างบารมีเป็นพระโพธิสัตว์อยู่ อย่าตกใจนะคะเป็นปกติเคยเกี่ยวข้องกันมาแล้วทั้งสิ้น ผู้ปรารถนาอีกคนนึงตอนสร้างองค์ปฐมต้นใหญ่หน้าตัก 6 เมตร 27องค์เสร็จเดินทางไปที่วัดนี่ร้องไห้เป็นวักเป็นเวรสะอึกสะอื้นคิดถึงครั้งอดีตเคยเกิดเป็นธิดาคนสุดท้องสมัยองค์ปฐมเสวยชาติเป็นพระโพธิสัตว์ยังสร้างบารมีอยู่ก็รักคะพ่อคนนี้เรารักมาก เหมือนครูบาอาจารย์แหละคะที่ท่านสร้างๆกันท่านสร้างพระพุทธเจ้าพระองค์ใดหรือชูสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใดขึ้นมานั้นล้วนเพราะเคยเกี่ยวข้องกันมาในอดีตทั้งสิ้น นี่แหละคะคนจิตเปิดผนึกทุกข์กว่าคนจิตปิดผนึกหลายเท่านัก ความรักที่มั่นคงบางทีก็ลำบากคะเป็นความรักและความภักดีที่มีให้มาช้านานเช่นไรเช่นนั้นไม่เคยเสื่อมคลายแต่โน่นคะโน่นเขาลืมไปแล้วไปมีใครรักใครไปเรียบร้อยแล้ว คราวหน้าไม่ได้คะต้องอธิษฐานใหม่นะคะยุคใหม่แล้วต้องอธิษฐานว่าใครรักแค่ไหนอย่างไรก็ให้เรารักกลับอย่างนั้นแค่นั้นพอจะได้ไม่เจ็บตัวเราเองสำหนับคุณผู้หญิงทั้งหลายนะคะ ถ้าจะดีกว่านะคะยุติธรรมดีคะ

    คนมีคุณธรรมทำอะไรสื่อตรงนี่บางครั้งรู้สึกว่าเขาโง่นะคะมัวแต่สื่อสัตย์กับสัญญาเก่อะไรก็ไม่รู้555แต่ธรรมนี่เป้นของจำเป็นนะคะ เช่นถ้าผู้นำมีธรรมนี่คนข้างล่างคนข้างหลังสบายหายห่วง เราก็ไม่ต้องคอยเปลี่ยนสีเปลี่ยนฝั่ง ไม่งั้นพอขั่วอำนาจฝั่งเราขึ้นเราก็เจริญเอาเจริญชูคอไป แต่พอขั่วอำนาจฝั่งตรงข้ามขึ้นก็โดนกดขี่ข่มเหงสารพัดไม่เปลี่ยนสีก็อยู่ไม่ได้ นี่แหละคะโบราณถึงบอกที่ใดผู้นำไม่มีธรรมนั้นเดือดร้อนกันไปทุกหย่อมหญ้า แต่ถ้าผู้นำมีธรรมต่อให้เราอยู่คนละขั่วอำนาจกับเขาเราก็ไม่ต้องมานั่งกลัวไม่ต้องมานั่งผวาดผวาว่าจะถูกเขากวาดล้าง เพราะใจเขามีธรรม ต่อให้โกรธหรือโมโหให้ต้ายให้ตายแค่ไหน พออารมณ์นั้นหายไปหรือวาระกรรมนั้นผ่านพ้นไป สติเขาจะคืนมาและธรรมที่เขามีในใจนั้นจะไม่ทำให้เขาไปรังแกหรือทำร้ายผู้อื่นคะ

    การอโหสิกรรมซึ่งกันและกันแก้กรรมเรื่องคู่

    นั่งคุกเข่าหันหน้าเข้าหากันแล้วจับมือเขาไว้ทั้งสองข้างแล้ว
    อ้างถึงอำนาจแห่งพระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์

    ข้าพเจ้า...( แจ้งชื่อ-นามสกุล --แล้วให้เขาบอกด้วย)
    หากข้าพเจ้ามีแรงอาฆาต พยาบาท ความโมโหโทโส โกรธา ทั้งต่อหน้าและลับหลัง จะเป็นสืบเนื่องมาจากภพภูมิก่อนอดีตชาติ ชาติใดๆภพไหนๆก็ตาม ขอท่านจงอดซึ่งโทษและอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้า ( บอกชื่อ-นามสกุล)
    แรงอาฆาต ความพยาบาท ความโมโห โทโส โกรธา ความหม่นหมองในจิตใจที่มีบังเกิดมาก่อนตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันขอจงมลายหายไปสิ้น ตั้งแต่บัดเดี๋ยวนี้เถิด

    ( กล่าวชื่อ-นามสกุลเขา)แล้วว่า ......... ปะมาเทนะ ทะวา รัตตะเย นะกะตัง สัพพัง อะปะราทัง ขะมะถะเม ภันเต..( 3 ครั้ง) แล้วให้เขากล่าวว่า ขะมามะ ภันเต..ข้าพเจ้าอดโทษ ขออโหสิกรรมให้กับท่านบัดเดี๋ยวนี้ บุญใดที่ข้าพเจ้าได้สั่งสมมาขอบุญนั้นจงบังเกิดกับท่าน หากแม้นว่าบุญใดที่ท่านได้สั่งสมไว้ข้าพเจ้าขออนุโมทนาและขอมีส่วนร่วมในบุญนั้นๆด้วย.. (สาธุสามครั้ง พร้อมกัน)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2017
  8. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    การถอนคำมั่นสัญญา คำอธิษฐาน

    ไมต้องทำอะไรใช้จิตอย่างเดียวจิตอันมีสมาธินั่นมีกำลังมหาศาลดั่งกำลังจักรวาลไปถึงก็ตั้งจิตอธิษฐานจะได้ผลค่ะ เผื่อบางท่านพวกนักปฏิบัติทั้งหลายนั้นนั่งกรรมฐานมาสักพักจิตริ่งเกิดสมาธิเป็นอาการปกติที่จะเกิดมีจอทีวีดูย้อนหลังหรือดูไปข้างหน้าได้ ถ้ารู้ว่าไปสัญญาอะไรกับใครที่ไหนไว้ก็ไม่ต้องไปแก้อะไรที่ไหนทำตามนี้ค่ะ ถ้าเราติดสัญญาเก่าภาระผูกพันจองสัญญาทำงานเวลาจะตัดคู่สัญญาเก่านี่ตะพยายามตัดอย่างไรก็ตัดมันไม่ขาดนะคะก็ทำตามวิธีการด้านล่างคะ ห้ามทำล้อเล่นนคะตัดสัญญากับใครแล้วถ้าพบกันอีกในชาติภพถัดไปก็จะไม่รู้สึกอะไรหับเชแล้วนะคะตัดกันไปเลยไม่ได้เป้นคู่กันแล้วคะนับจากตัดสัญญาจึงติดให้ดีก่อนเกิดสมมุติชาตินั้นมีเจอเขาคนเดียวเราก็ภาษาชาวบ้านก็ซอวอยอเลยคะเดี๋ยวกลายเป็นไม่มีคู่ไปค่ะ

    ดอกไม้ 10 ดอก(ดอกบัวดีที่สุด) , ธูป 21 ดอก ,เทียน 2 เล่ม ( เทียน 10x2 )
    จัดดอกไม้ใส่ถาด จุดเทียนตั้งบนถาดดอกไม้ แล้วจุดธูป ถือไปหน้าอุโบสถคือโบสถ์นั่นแหละ นั่งคุกเข่าลง ยกถาดดอกไม้ขึ้นว่านะโม สามจบแล้ว กล่าวว่าข้าพเจ้านางสาว.............นามสกุล...........ขอถึงซึ่งพระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์ ขอจงเป็นสักขีพยานให้แก่ข้าพเจ้า
    น.ส................ข้าพเจ้าขอถอนคำอธิษฐาน คำมั่นสัญญา ที่มีบังเกิดขึ้นกับนาย................................ไม่ว่ากรณีใดๆก็ตามขอให้คำอธิษฐาน คำมั่นสัญญาที่เคยให้ไว้แก่กันให้มลายหายไปสิ้นด้วยอำนาจแห่งพระพุทธ พระธรรม พระอริยสงฆ์ ขออย่าได้มีติดตัวข้าพเจ้าอีก อย่าได้มีบังเกิดในจิตใจอีกตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานเทอญ พุทธังมลาย ธรรมมังมลาย สังฆังมลายหายไปจากชีวิตข้าณบัดนี้เทอญ สาธุ

    เอาธูปปักหน้าโบสถ์กลางแจ้ง แล้วนำดอกไม้เข้าไปบูชาพระในโบสถ์ แล้วปล่อยปลาไหล 7 ต้วเป็นเสร็จพิธี
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤศจิกายน 2016
  9. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    นี่แหละคะใช้จิตใช้สมาธิอย่างเดียว จิตที่นิ่งมีสมาธินั้นจะบริสุทธิ์ดั่งแก้วใส เหมือนจิตของพระอริยะเจ้านะคะจิตท่านนั้นใสปิ๊งเรียก จิตแก้วสารพัดนึก คิดอะไรมีคนอุปถัมภ์ คิดอะไรสำเร็จ แต่นั่นจิตพระอรหันต์นะคะ ของเราจิตนักปฏิบัติยังไม่ได้มีภูมิธรรมขั้นนั้นก็ใสเหมือนกันคะ แต่จะไม่ใสเท่าของพระอริยเจ้า ก็หลับตาตั้งจิตเป็นสมาธิอธิษฐานล่ะคะ ตามที่บอกด้านบนหน้าโบสถ์ถ้าขอชัวร์ๆเลยไปวัดพระแก้วหรือวัดโพธิ์หรือไปสองที่ พวกจิตเปิดผนึกเวลาเจอคนรักที่รักกันมากๆประเภทพวกคู่บุญเป็นคู่กันมหลายชาตินี่จิตมันสัญญาเก่าแสดงผลคะ เพราะมีภาระผูกพันของสัญญาเก่าร่วมกันอยู่ แรงของสัญญาเก่ามันมีมาก จะตัดยังไงก็จะไม่ขาดสะบั้นหรอกคะถ้าไม่ไปถอนคำสัญญาตามวิธีด้านบนตามที่บอก พอตัดสักพักจากตัดไม่ได้ขายไม่ขาดนี่มันขาดสะบั้นไม่มีอาการกำเริบอีกเลยคะคู่สัญญาเก่าที่มีสัญญาร่วมกันจะหายไปจากใจเหมือนหายสาปสูญ ถ้าชาติถัดๆไปสมมุติเจอกันอีกก็จะไม่รู้สึกอะไรไม่ปิ๊งไม่ปัีงกันแล้วคะเหมือนขาดกันไปแล้วค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 พฤศจิกายน 2016
  10. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    เก๋จะเขียนสด เขียนเสร็จครั้งแรกก็จะเขียนโดยคร่าวๆก็ส่วนจะเขียนผิดสะกดผิดเป็นปกติแต่คณะสายบุญเขาจะรู้กันดีเพราะเขียนผิดแบบนี้เรื่อยมาเป้นเวลานานสร้างหกเจ็กปีก็เขียนสะกดผิดๆถูกมาตลอดบางทีก็ได้กลับไปแก้บางทีก็ไม่ได้กลับไปแก้บ้างนะคะ แต่ถ้ามีเวลาถึงกลับไปแก้อีกครั้งจะได้ดูไพเราะนิดนึงเพราะคำพูดนี่ถ้าออกมาจากใจจริงเลยมันก็ไม่เพราะนะคะส่วนมากก็จะจริงใจมากไปพูดซะตรงเชียวเดี๋ยวชาวบ้านตกใจนะคะ555 ต้องไปแล้วคะเดี๋ยวนี้นอนไม่หลับนั่งเยอะเกินนอนแค่สามชั่วโมงนี่ตื่นแล้วแหมจะให้ปฏิบัติกันตลอด24ชมมั่งคะเนี่ยะ ยังไงช่วงนี้หลายท่านที่ประสบปัญหาก็เป็นกำลังใจให้นะคะ บางท่านสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักยิ่ง บางท่านก็มีปัญหาส่วนตัวก็เป็นกำลังใจให้ค่ะที่ช่วยได้ถึงไม่ได้พูดก็ได้ช่วยเสมอมาคือการนั่งกรรมฐานแก้กรรมนี่แหละคะ และก็ส่งบุญไปให้คุ้มครองกันแทนเรามีกำลังไม่พอก็ขอให้คุณพระรักษาทุกท่าน ช่วงนี้เห้นเขาตรวจกันเข้มแถมมีเรื่องพ่อหลวงเกิดขึ้นก็ขออย่าให้มีอะไรเกิดขึ้นเลยนะคะ ไม่ใช่เรากลัวๆกันไปรวมกำลังที่แถวสนามหลวงปรากฏตรงอื่นละหลวมก็ไม่ได้นะคะถ้าเป็นเก๋เก๋คงจะต้องเข้มหมดต้องเฝ้าระวังดีทั้งตอนนี้และหลังจากนี้นี่ยิ่งแล้วใหญ่คะ เดิมบารมีพ่อหลวงปกป้องแผ่นดิน เหล่าศัตรูนั้นมีบารมีสู้ไม่ได้ แต่จากนี้ไปจะเป็นไปอย่างไรเฮ้อ...แต่อย่าหมดหวังค่ะชีวิตไม่สิ้นก็ต้องสร้างบารมีกันต่อไปค่ะแต่เคยมีผู้รู้เก่งนะคะท่านนี้บอกมาว่าปี2560ไปประเทศไทยจึงจะดี แต่พอมาเจอข่าวในหลวงแบบนี้เก๋ก็อยากจะรู้นะค่ะว่าจะดีไปได้ยังไงต้องรอดูกันค่ะเราอยู่คั่นกลางสองยุคสมัยที่มีการเปลี่ยนแปลง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤศจิกายน 2016
  11. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    เมื่อวานดีหน่อยนอนได้นาน6ชม แหน่ค่ะปกติช่วงนี้นั่งกรรมฐานนานนี่จิตสว่างอยู่ตลอดนอนไม่หลับคะถ้านอนสว่างหลับได้แค่สองสามชัั่วโมงเองไม่ได้ไหวไม่ไหวคะสภาพเหมือนซากศพเดินได้มากกินเยอะนะคะแต่ไม่อ้วนขึ้นเพราะไม่ได้นอนนี่แหละคะ นอนไม่หลับ หลับตามันสว่างไปหมดเป็นสภาวะปกติของผู้ที่นั่งภาวนานะค่ะนั่งสักพักพอตกกระแสธรรมมีดวงตาเห็นธรรมนี่จิตจะสว่างจ้า เหมือนมีใครเอาสปอตไลมาส่องหน้าเก๋เขียนสะกดแค่พอเข้าใจความหมายนะค่ะ พิมจามือถือนี่มันพิมลพบากค่ะไม่เหมือนนั่งหน้าจอคอม เป็นภูมิธรรมขั้นต้นของพระโสดาบัน แต่ไม่ต้องตกใจนะค่ะโสดาบันนั้นเป็นแค่ภูมิธรรมของนักปฏิบัติเท่านั้นจริงๆก็คนธรรมดาที่ปฏิบัติธรรมสอบผ่านขั้นแรกงี้ค่ะ เหมือนนางวิสาขาในอดีต 7 ขวบก้ตกกระแสธรรมมีดวงตาเห็นธรรมแต่ก็เป็นฆารวาสปกติแต่งงานมีครอบครัวเป้นคนปกตินี่แหละค่ะ แถวอีสานในชนบทไม่ไปไม่รุ้นะค่ะไปแรกไตกใจชนบทของจริงแฮะมีแต่ทุ่งนากับหมู่บ้านบ้านแบบไม่ใช่บ้านจัดสันค่ะบ้านแบบกระท่อมสร้างขึ้นเองน่ะค่ะมีบ้านปูนซิเมนบ้างชาวบ้านก็ปฏิบัติธรรมค่ะ ไม่มีสิ่งมี่จะทำให้เราเสื่อมลงทางจิตใจน่ะค่ะก้คนส่วนมากก็ปฏิบัติธรรมน้่งสมาธฺกันได้กันทั้งงั้นแหละค่ะ ดวงตาเห้นธรรม จึงเป้นภูมิธรรมขั้นแรกที่ธรรมดามากสำหรับนักปฏิบัติทั้งหลาย อย่างของครูบาอาจารย์หลวงปู่บางท่านที่ท่านสอนปฏิบัติธรรมนี่ คนก็ไปนั่งกันในศาลาหลวงปู่ท่านเคยเล่าให้ฟังรุ่นถัดขั้นไปจากเตาคืออายุประมาณคุณลุงคุณป้าเราๆนะคะ ก็นั่งกันคะไปที่วัดตอนเย็นๆเข้ามีนั่งภาวนาที่วัดจิตตกกระแสธรรมกันแทบจะยกศาลาแหละค่ะอนุโมทนาสาธุด้วยนะค่ะแสงตอนนั้นคงจ้ามากเพระาไม่ใช่ตกเพียงคนเดียวแต่ตกทั้งศาลา ส่วนของพวกเก๋นั้นก็นานมาแล้วค่ะหกเจ้ดปีแล้วพากันไปฝึกแรกๆก็ไปนั่งกันค่ะก้ถยอยตกกันไปทีละคนละคน ตอนนั้นลูกศิษย์ท่านไม่ใช่เก๋คนเดียวคนอื่นเขาตกไปก่อนเก๋อีกค่ะเพราะเก๋เข้าไปหลังเพื่อนมั้งค่ะในบรรดาลูกศิษย์รุ่นแรกช่วงเริ่มสร้างวัดเก๋ตกคนสุดท้ายของรุ่นแรกนี่คะลูกสาวคนสุดท้อง แต่เขาว่า ลูกสาวคนสุดท้องที่ธรรมดาที่สุดนี่แหละคะคือ กุญแจสำคัญแห่งพระศาสนา อันนี้ล้อเล่นกันนะคะอย่าได้เชื่อค่ะเป้นเพียงผู้หญิงธรรมดาๆคนหนึ่งจะทำอะไรได้ละคะจริงไหมคะ555 แต่หากแม้นจะเป็นเช่นนั้นจริงคงต้องฝ่าด่านไปให้ได้และด่านนั้นราวกับเดินท่ามกลางพายุค่ะเคยดูหนังจีนกำลังภายในไหมคะเดินฝ่าด่านรับการซัดรับฝ่ามือไปเรื่อยๆโดยๆไม่สามารถตอบโต้อะไรพิสูจน์ความแน่วแน่ของจิตใจเราหากทนได้รับฝ่ามือทุกฝ่ามือจนหมดยังไม่ช้ำในตายเสียก่อนก็เป้นยังผ่าน แต่หาไม่แล้วคงช้ำในตายกลางทางคะ555 การพิสูจน์เพชรแท้นี่ก็ลำบากนะคะ แต่ช่างเถอะคะเราเป็นแค่กรวด ธรรมดากว่าบรรดาพี่ๆคนอื่นๆนั้นคือคนอื่นๆเขาจะมีอะไรในตัวมาอยู่แล้วคะมีพลังพิเศษติดตัวมาแต่เกิดพวกเห็นพวกรู้กรรมชาวบ้านติดตัวเขามาคือะไรชาวบ้านไม่เห็นเขาเห้นของเขาล่ะคะ แต่ลูกสาวคนสุดท้องอย่างเก๋ไม่มีค่ะธรรมดาเป็นคนเดินดินมากๆไม่รู้อะไรทั้งนั้นจิตก็ไม่เห็นอะไรทั้งนั้น555แต่อย่าเขาว่าถึงตกหลังสุดแต่จะก้าวหน้าเร็วสุดถึงก่อนเพื่อนละค่ะ พูดกันภาษาเราๆคือแบบอยู่มันโผล่มาไม่มีปลี่มีขลุ่ยมาหลังชาวบ้านล่ะคะแต่มาด้วยจิตบริสุทธิ์ด้วยความปรารถนามาเหมือนจับผลัดจับผลูไม่รู้อะไรเลยยังงๆอยู่เลยอ้าวเสร็จแบบฟลุ้คๆสำเร็จอะไรพวกนี้น่ะคะ แต่มันของเก๋นี่มันฟลุ้คจริงๆคะเพราะเรามันบุญน้อยสุดค่ะในบรรดาพี่ๆ ดีนะค่ะที่ เป้นฆารวาสไม่งั้นปกติเขาก็ไม่ค่อยเล่าให้ฟังหรอกค่ะยิ่งของเราสายพระป่ากรรมฐานของปู่มั่นหลวงปู่เสาร์แหมเคร่งคะไม่มีการพูดการเล่าใดๆเพราะพวกเรื่องเหลือเชื่อสภาวะเหนือธรรมชาติที่ไม่มีการพูดไปปฏิบัติเองไปเจอกันเอาเองแหมขั้นadvanceค่ะช่วยตัวเองกันสุดฤทธิ์ ไม่มีมานั่งสอนนะคะว่าต้องนั่งอย่างงั้นอย่างงี้ สอนตอนแรกเท่านั้นพอภาวนาถูกต้องตามหลักเสร็จแยกย้ายคะปฏฺิบัติใครปฏฺิบัติมันไปภาวนากันเองก็ภาวนาอยู่บ้านใครบ้านมันคะ สายนี้นิ่งๆเสมือนเย็นชาแต่ไม่ค่ะเถึงเวลาพวกลูกศิษย์ลูกหานั่งภาวนากันจะ กทม. หรือของเก๋ก่อนมากทมก็เชียงใหม่ ของพี่อีกคนก็โน่นคะ อเมริกา ครูบาจารย์ท่านก็จะส่งจิตไปดูอยู่เรื่อยๆว่ามันปฏิบัติไปถึงไหนแล้วถูกต้องหรือเปล่างี้ค่ะ ของใครของมันไไปปฏิบัติไปเห็นกันเองยกเว้นมีเห็นร่วมกันในบรรดาหมู่ผู้ที่เคยเกี่ยวข้องกันในอดีตคะ คือเคยเป็นพ่อเป็นแม่เป็นพี่เป็นน้องหรือเป็นคนรักมิตรสหายอะไรก้ว่าไปก็จะเห้นกันละกันคืออยู่ร่วมสมัยร่วมเหตุการณ์เดียวกันเขาจะพูดกันเองภายในวงเฉพาะเหล่าผู้รู้เท่านั้น แต่เก๋เป็นฆารวาสก็พูดได้ก็เล่าให้ฟังแบบตรงๆนะคะเห็นอะไรก็ว่าไปตามนั้น แต่ตัวหลวงพ่อเป็นสายพระป่ากรรมฐานหลวงปู่มั่นจริงแต่ตัวท่านนั้นเป็นหลานแท้ๆของหลวงปู่ชา สุภัทโท นามสกุลเดียวกันแต่ลุงกับหลานปฏิบัติคนละสายวิธีการปฏิบัตินั้นแตกต่างกันเล็กน้อยแต่มึจุดหมายปลายเดียวกันคือ นิพพาน คือ สอนให้คนเป็นคนดีนี่แหละคะธรรมะของพระพุทธองค์แก่นคือ สอนให้คนเป็นคนดี มันจึงครอบจักรวาลนะคะ นักปฏิบัติธรรมจะภุมิธรรมขั้นไหนก้ตามหากไม่ใช่ขั้นสุดท้ายตือพระอริยเจ้าก้ยังคนปกตินี่แหละแหมเวลาโกรธนี่555ไม่รู้ตัวค่ะกลายเป้นนางยักษ์แต่เดี๋ยวหายค่ะหายนี่กลับกลายเป้นนางฟ้าดีใจหายล่ะค่ะ แรกๆว่าสว่างแล้วพอนั่งไปนั่งไปผ่านไปปีแล้วปีเล่ามันพัฒนาขึ้นเรื่อยๆถ้าเรามีการเจริญภาวนาอน่างต่อเนื่องทุกวัน หลังๆนี่โอ้แม้จ้าวอะไรกันนี่ เหตุใดจิตผู้ปฏิบัติจึงช่างนัก??? สว่างมากจนหน้าตกใจค่ะจิตที่มีสมาธินี่มีกำลังมาก ตอนนั้นว่าสว่างแล้วหลังๆนี่มันสว่างราวแสงจิตส่องสว่างขยายอาณาเขตขึ้นเรื่อยเหมือนสะสมเงินซื้อบ้านค่ะ พอสะสมมากสะะสมากเข้าเราก็มีเงินเพิ่มขึ้นซื้อบ้านที่ใหญ่ขึ้นได้เรื่อยๆ เสมือยเสบีงบุญสะสมไปสะสมไปคลังทที่จัดเก็บเสบียงบุญของเราก็ขยายอาณาบริเวณใหญ่ขึ้นใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ แต่นั่นเล้กน้อยนะค่ะจิตพระอรหันต์นั้นหลวงปุ่เคยเล่าให้ฟังว่ามันสว่างราวจักรวาล คล้ายจิตอันบริสุทธิสว่างทั่วทั้งจักรวาล สิ่งศักดิ์สิทธิ์อญุ่แห่งหนตำบลได้จึงต้องโมทนาหมด เพราะเมื่อจิตบรรลุธรรมขั้นนั้นสภาวะสว่างจร้าทั่วสามโลกธาตุรับรุ้ว่าเกิดผุ้มีบุญขึ้นมาเพิ่มอีกท่านแล้าน้าประมาณนี้ค่ะ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็ขอโมทนาบุญกับท่านผู้นั้นด้วยเช่นกันค่ะ. เพราะต่อให้สิ่งศักดิ์สิทธิเองนั่นก้ยังไม่บรรลุธรรมขั้นสุดคือขั้นนิพพานพระพรหมที่ท่านศุกดิ์สิทธิ์มากมากแล้วก็ยังอยู่ยกเว้นพระอริยะเจ้าขึ้นไปค่ะ จึงยิ่งใหญ่รู้ว่าใครเป้นนี่ต้องมอบกราบรับใช้ต้องช่วยค่ะนาบุญโดยแท้เขาถึงแสวงหากันอยากจะทำบุญกับพระอรหันต์ไงค่ะ พระอรหันต์ในบ้าน ผุ้มีบุญคุณ พระพุทธเจ้า พระอรหันต์นีเจอไม่ทำบุญกับท่านไม่ได้เลยค่ะ สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ตุลาคม 2016
  12. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    วิธีการถอนคำอธิษฐาน

    เอามาฝากกันคะไหนๆให้ไปหลายวิธีการถอนคำมั่นสัญญาแล้ว เคสนี้อดีตชาติมีคู่ครองหลายใจมีคนอื่นมากมายเจ้าตัวก็โกรธก็คิดพูดไปคล้ายอธิษฐานแต่แรงโกรธแรงอาฆาตนี่มีคะก็ว่าจะขออยู่เป็นโสดไปตลอดชีวิต พอมาชีวิตปัจจุบันก็เลยไม่ได้พบพานความรักกับเขาเสียทีนะคะ ใครรูว่าตัวเองในอีดตเลยไปอธิษฐานอะไรไว้ก็ไปแก้กันเสียก็เป็นอันหลุดถอนค่ะ ไปในพวกพิธีบวงสรวงนะคะเวลาบวงสรวงสร้างพระยิ่งองค์ปฐมต้นแล้วเราคนธรรมดามองไม่เห็นหรอกค่ะแต่ครูบาอจารย์เขาเห็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่านก็มาอันเชิญท่านท่านก็เหนือลานบางสรวงนั่นแหละคะไปเลยแล้วก็ว่าตามนี้ค่ะ อธิษฐานอะไรไว้แก้ตามนั้นคะ หรือในโบสถ์ มีหลายเคสคะเพราะสร้างวัดมานานก็เจอหลายรูปแบบ ก็เอามาเล่าสู่กันฟังนะคะเชื่อก็แก้ไม่เชื่อก็อยู่ต่อไปตามเดิมคะ

    วิธีการถอนคำอธิษฐาน

    ตั้งจิตอธิษฐานต่อหน้าพระพุทธรูป หรือ ตามพิธีบวงสรวง สถานศักดิ์สิทธิ์วัดวาอารามต่างๆ จุดธูป เทียน และกล่าวคำถอนคำอธิษฐานในใจดังนี้

    "อิมัง อะธิฏฐานัง ปัจจุทธะรามิ

    ทุติยัมปิ อิมังอะธิฏฐานัง ปัจจุทธะรามิ

    ตติยัมปิ อิมังอะธิฏฐานัง ปัจจุทธะรามิ

    ข้าพเจ้าขอถอนคำอธิษฐาน ถอนคำสาป

    ถอนคำแช่ง ที่ข้าพเจ้าได้ตั้งขึ้นถึงพร้อมแล้ว

    ด้วยกิเลส ด้วยตัณหา ด้วยอุปทาน

    ด้วยราคะ ด้วยโทสะ ด้วยโมหะ ด้วยมานะ

    ด้วยมิจฉาทิฐิ เป็นไปเพื่อความพยาบาท

    เบียดเบียน สร้างเวรสร้างกรรม

    ไม่ประกอบด้วยกุศล ไม่ประกอบด้วยปัญญา

    ไม่ประกอบด้วยบารมี ที่ข้าพเจ้าได้อธิษฐานไว้

    สาปไว้ แช่งไว้ ในอดีตชาติก็ดี ปัจจุบันชาติก็ดี

    ระลึกได้ก็ดี ระลึกไม่ได้ก็ดี ทั้งหมดทั้งสิ้น

    ข้าพเจ้าขออ้างเอาพระพุทธเจ้า พระธรรมเจ้า พระสังฆเจ้า

    แม่พระธรณี แม่พระคงคา แม่พระเพลิง แม่พระพาย

    และเทวดาทั้งหลายทั้งปวง มาเป็นพยาน ว่าข้าพเจ้า

    ขอถอนคำอธิษฐานเหล่านั้น ถอนคำสาปเหล่านั้น

    ถอนคำแช่งเหล่านั้นร้อยหน พันหน หมื่นหน

    แสนหน ล้านหน โกฎิหน ณ กาลบัดเดี๋ยวนี้เทอญ"

    "นะถอน โมถอน พุทถอน ธาถอน

    ยะคลอน โมคลอน พุทคลอน ธาคลอน

    ยะคลอน ถอนด้วยนะโม พุทธายะ"

    ข้าพเจ้าขอถอนคำอธิษฐานที่ว่า
    "...............................เช่น (จะขออยู่เป็นโสดไปตลอดชีวิตนั้น)" ณ บัดเดี๋ยวนี้

    ข้าพเจ้าขอถอน ขอเพิกขอเบิกขอถอน

    ถอนออกด้วยนะโมพุทธายะ

    "..........................." (จะขอะไรก็ว่าไปคะ กรณีนี้เคยขออยู่เป้นโสดตลอดชีวิตก็ให้พูดว่า ข้าพเจ้าจะขอใช้ชีวิตคู่กับสามีที่จะบังเกิดกับข้า เป็นต้นคะ)

    ขอจงได้ตามคำขอนี้เถิด โปรดอโหสิกรรม

    และให้อภัยในความบกพร่อง ผิดพลาดของสรรพสัตว์

    ทั้งหลายทั้งปวง ทุกชีวิต ทุกจิตวิญญาน

    ในทุกที่สถาน ในกาลทุกเมื่อเทอญ
     
  13. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    คุณประโชยน์นี่เหมือนรู้เก๋ว่าไม่มีอะไรลงจะปิดกระทู้แล้ว พอดีเมื่อเช้านี้คุณประโยชน์เขาก็ไลน์รูปอัพเดตการสร้างวัดมาให้เล็กน้อยเดี๋ยวเก๋ลงให้นะคะ กำลังทำขนมอยุ่ค่ะ555จริงๆเก๋ไม่ชอบทำอาหารและไม่ทำคะปกติกินนอกบ้านจบไม่ต้องล้างไม่ต้องเก็บคะเหนื่อยไม่ไหวค่ะ แต่ที่ทำเพราะประสบการณ์สอนตอนเก๋อยู่เชียงใหม่ชอบทานอาหารร้านนึงมากขนาดย้ายมากทมก็ยังต้องเดินทางขึ้นไปทานร้านนี้บ่อยๆแต่อยู่ร้านนี้ปิดกิจการไปคะเสียใจมากราวกับเสียคนรักไปก็ว่าได้เลย ก็เลยตั้งแต่นั้นถ้าเก๋ไปกินอะไรร้านไหนแล้วชอบนี้เก๋จะกลับมาทำให้ได้รสชาติแบบนั้นคะแต่ไม่ทำนะคะทำให้เป็นแค่นั้นจบเผื่อเขาเลิกกิจการไปหรือเราย้ายไปที่อื่นจะได้ไม่เดือดร้อนไม่งั้นการปิดกิจการของร้านอาหารโปรดนี่เป็นความสูญเสียอันใหญ่หลวงของคนชอบกินคะ ไออื่นเราก็ละได้หมดนะคะแแต่เรื่องกินนี่ไม่ได้เลยชอบกินมากมีความสุข ชอบกิน ชอบทำบุญ แต่ไม่ชอบทำงานบ้านนะค่ะเป็นความเคยชินนะคะ 555คุณแม่เค้าเลี้ยงเก๋มาแบบนั้นน่ะคะแหมตั้งแต่ออกมาอยู่นอกบ้านนี่มันลำบากแสนสาหัสต้องเก็บต้องกวาดทำเองทุกอย่างสารพัดแต่โชคดีที่เทรนมาแล้วคะตอนไปเรียนไกลบ้านและตอนไปนั่งสมาธิที่วัด นี่ถ้าไม่รักจะสร้างบารมีกันจริงนี่คงไม่ยอมออกมาลำบากนะคะ แต่นั่นแหละคะหากไม่มีได้ทำตามความปรารถนาก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะมีชีวิตอยู่ จิตเราในแต่ละชาติภพก็แตกต่างกันไปตามสถานะของเราในอดีตนะคะอาจเคยเป็นคนเด็ดขาดแม้นสร้างบารมีไม่สำเร็จข้าพเจ้าก็ขอตายเสียดีกว่าอะไรพวกนี้นะคะ แปลกนะคะใครมีสถานะอะไรถึงคิดแบบนี้ จิตนี่อย่างกะออกมาจากอดีต
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤศจิกายน 2016
  14. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    จำได้ว่าเมื่อก่อนเวลามีเหตุการณ์บ้านเมืองน่าสิ่วหน้าขวาน มีภัยที่เกิดจากภัยธรรรมชาติ ภัยจากน้ำมือมนุษย์ ครูบาอาจารย์หลวงปู่ หลวงตาหลายๆองค์ท่านก็มักจะบอกว่า อย่าไปกลัวไม่ต้องไปกลัว ให้ดูพ่อแห่งแผ่นดินไว้ ผู้มีบุญบารมีสูงสุดของประเทศท่านยังอยู่ ถ้าท่านยังอยู่อยู่เราก็อยู่ได้ บารมีท่านคุ้มแผ่นดิน มีอะไรให้ดูพ่อหลวงไว้ถ้าพ่อหลวงอยู่พวกเราก้อยู่ได้ แล้วนี่ท่านเสด้จกลับไปแล้ว ไม่รู้ต่อจากนี้จะเป็นยังไงนะคะ เรื่องพวกนี้คงเป็นความลับสุดยอดของสวรรค์เขาล่ะคะก็คงเหมือนการประชุมนะคะว่าเหตุการณ์นับจากนี้จะเขียดเส้นอย่างไร พระโพธิสัตว์ที่สร้างบารมีเพื่อเป็นพระพุทธเจ้านั้นลงมาสร้างบารมีพอสร้างไปสร้างไปเรื่อยๆก็วนลงมาสร้างพอหมดอายุขัยก็เสด้จกลับเมื่อใดบารมีเต็มก็จะไปรอที่ชั้นดุสิตไม่ได้รอเฉยๆคะแต่ก้จะภาวนารอค่ะรอลงมาเกิดเป้นพระพุทธเจ้าเมื่อถึงสมัยของตนเอง เรื่องราวต่างๆเมื่อฟ้าลิขิตไว้เช่นนี้ ใครเล่าจะฝืนได้ แต่เมื่อฟ้ากำหนดเช่นนี้เค้าก็ก็ต้องจัดการคะขีดเขียนเรื่องราวตอนต่อไปค่ะว่าจากนี้ไปจะเป้นเช่นไร พวกเราคงได้แต่เพียงภาวนารอดุกันต่อไปว่า ดินแดนแห่งการสืบทอดพระศาสนาแห่งนี้จะดำเนินต่อไปอย่างไร แต่ไม่ว่ว่าบทสรุปจะออกมาเป็นเช่นไร จะขีดเขียนตอนต่อไปไปในทิศทางไหน ก็ขอโปรดตระหนักถึงเหล่าผู้มีธรรม ผู้สืบทอดพระศาสนา และคนดีอีกจำนวนมากที่ยังอยู่บนแผ่นดินนี้ด้วย อนุโมทนาสาธุคะ
     
  15. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    ด่วน!!!เชิญร่วมบุญถวายอิฐพลิกชีวิตกันค่ะ
    เพื่อหล่อเจดีย์องค์ปฐมต้นกัน ก้อนละ 9 บาท
    อนุโมทนาสาธุคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤศจิกายน 2016
  16. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    ช่วงนี้เก๋เข้ากรรมฐานเรทคะสามทุ่มนู่นเลิกตี4 มานั่งต่ออีกนิดหน่อยช่วงกลางวันสะสม มีศาลาปฏิบัติธรรมในใจก็ดีงี้แหละคะสร้างไว้แล้วไปไหนไม่ต้องเอาอะไรไปไปแต่ตัวกับใจก็ปฏิบัติได้ตลอด ใครที่ติดขัดอะไรขอให้คลี่คลายโดยฉับพลันนะคะ คนเราแต่ละคนมีหน้าที่ที่ต้องเกิดมาสร้างเก๋ก็ไม่เคยคิดทำร้ายใคร จะเชื่อหรือไม่ก็แล้วแต่แต่หน้าที่เก๋คือการช่วยคนชวนคนทำบุญไม่เคยคิดทำร้ายใคร คนไม่รู้จักยังไม่เคยคิดทำร้าย ยิ่งคนที่รู้จักนี่มีความผูกพันมาแต่เดิมนี่เก๋ยิ่งไม่เคยคิดจะทำร้ายเขาไม่คิดจะให้เขาทำผิดต่อตัวเขาเองแม้นั่นจะหมายถึงการทำผิดต่อเราก้ตาม แต่จริงๆใดในโลกล้วนหามีถูกผิดไม่ แค่ทำกันมาอย่างไรก็ทำคืนกันไปอย่างนั้น กรรมหนึ่งๆนั้นจะจบลงเมื่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเป็นฝ่ายอภัยให้เท่านั้น กรรมชั่วอดโทษให้ไม่เอาคืนแต่กรรมดีนี่ไม่ได้เลยค่ะต้องมาใช้คืนกันนะค่ะอย่าลืมมาใช้กันอย่าลืมมาร่วมสร้างให้ยิ่งๆขึ้นไปนะค่ะ ให้อภัยนะคะอภัยให้กันแล้วจากร้ายจะกลายดี อโหสิให้เขาสะแล้วชีวิตจะดีขึ้นใจเราจะเป้นสุข อนุโมทนาสาธุคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤศจิกายน 2016
  17. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    แป้บนะค่ะขอเวลาโหลดรูปจากไลน์สักครู่ใหญ่ๆค่ะ555วันๆนี่หอบหิ้วแต่สัมภาระอาหารค่ะกินหมดทุกวันต้องซื้อทุกวัน นี่ขนาดกินลดลงแล้วนะค่ะที่บ้านชอบบอกกินเหมือนคนหนักเป็นร้อยกิโลแต่คนเราชอบไม่เหมือนกัน คนชอบเขาก็กินกันเป็นล่ำเป็นสันแบบเก๋นี่ล่ะค่ะ เป็นคนมีกรรมเรื่องกินติดมานะค่ะแตกต่างกันไป สงสัยตอนเด้กอยู่บ้านคุณตาคุณยายทำชอบช่วยคุณป้าทำอาหารถวายพระตอนเช้าเลยแหมส่งให้อาหารการกินนี่อุดมสมบูรณ์ค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 พฤศจิกายน 2016
  18. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    หล่อตัวเจดีย์

    ชมภาพใหญ่คลิ๊กบนภาพที่ต้องการได้เลยคะสาธุ​

    16963.jpg 16964.jpg 16965.jpg 16966.jpg 16967.jpg

    เจดีย์ขนาดพอสมควรขนาดนี้ที่สามารถเป้นเจ้าภาพหล่อได้ในงบประมาณเพียง 50,000 บาท น่าตกใจนะคะคือถ้าเทียบกับเงินห้าหมื่นบาท เท่ากับไอโฟนหนึ่งเครื่องบวกเงินอีกนิดหน่อยแต่สามารถทำให้คนๆนึงสามาถได้เป้นเจ้าภาพหล่อเจดีย์ใหญ่ขนาดนี้ได้ถืออว่าคุ้มคะ กรสร้างเจดีย์พวกนี้อานิสงส์มากคะ จำได้เมื่อก่อนตอนหลวงปู่ไม่สบายทำถ้าจะละสังขารไปเป้นแน่แล้วนั้น หลวงพ่อท่านก็จัดการไปสร้างเจดีย์ขนาดประมาณนี้ให้ค่ะ พอสร้างเสร็จแหมไม่รู้บังเอิญเหมาะเจาะอะไรจะขนาดนั้นนะคะพอสร้างเจดีย์ให้หลวงปู่เสร้จไม่นานหลวงปู่ที่เดิมทำถ้าว่าคราวนี้ยังไงท่านต้องละสังขารไปแน่เพราะพรรษามากแล้วอยู่หายคะหายดีกลับมาเป้นปกติ อานิสงส์พลิกชะตาจากคนจะตายให้รอดเหมือนต่ออายุในทันตาเห็นคะ นี่แหละคะคนที่เขาเกี่ยวข้องกันพอถึงเวลาใครเป็นอะไรเจ็บไข้ได้ป่วยเดือดร้อนอย่างไรนี่เขาไม่ทิ้งกันก็ต้องหาทางช่วยหาทางประคองกันไปจนได้นะคะ มิตรจิต มิตรใจ สายสัมพันธ์ของมนุษย์นี่อย่างไรก้ตัดกันไม่ขาดนะคะ ดังนั้นเวลาสร้างมิตรภาพความสัมพันฺกับใครนี่ อย่าปลูกแต่ต้นรักค่ะ ต้นบุญคุณ ต้นความดี ต้นเมตตาต้องปลูกรวมกันเข้าไปด้วย ไม่งั้นเวลาต้นรักอย่างเดียวนี่ไม่ทนเวลาพายุพัดลำต้นตอต้นนี่พัดหน้าดินไปหมดจะปลูกใหม่ที่เดิมมันก็ไม่ขึ้นแล้ว แต่ถ้ามีต้นเมตตา ต้นความดี ต้นบุญคุณด้วยแล้วล่ะคะถึงพายุผ่านมาต้นรักหักลงคล้ายๆวาระกรรมหรือเวลาวิบากมาน่ะคะต้นรักหักลงก็ยังมีต้นบุญคุณ ต้นความดี ต้นเมตตาอยู่หน้าดินไม่ถูกชะไปด้วยรอเวลาพายุผ่านไปเดี๋ยวปลูกใหม่รดน้ำพรวนดินแป๊บก็โตสะพรั่งดีไม่ไดีจะงามกว่าต้นรักต้นเดิมอีกนะคะ อนุโมทนาสาธุด้วยคะ
     
  19. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773

    16982.jpg 16983.jpg 16984.jpg 16985.jpg

    อิฐคะก้อนละ 9 บาท ขอเขาเขาก็ลดให้5.50บาท อนุโมทนาสาธุด้วยนะคะ ขอให้เจริญในฉับพลันคะ คนเรานี่ทำไปนะคะความดีไม่หายไปไหนหรอกค่ะอย่างไรวันนึงจะย้อนกลับมาไม่ทางใดก็ทางหนึ่งนะคะ เก๋ออกไปซื้อของแหมซุ่มซ่ามคะลูกสาวบ้านนี้ทำกระเป๋าเงินหล่นไม่รู้ตัดอีกต่างหาก เดินข้ามถนนมาอีกฝาก อยู่ๆมีผู้ชายคนนึงเรียก เอ๊ะมีอะไร? เขาเดินเอากระเป๋าเงินที่เก่ทำหล่อนไว้อีกฝากถนนมาให้ค่ะ 555สาธุแต่บอกตรงๆคะว่าไม่แปลกใจเลยค่ะเพราะเวลาเก๋เจอของคนอื่นเก๋ก็เก้บของไปคืนเจ้าของเขาเหมือนกันของเขาเราไม่เอาเขาจะมาเอาของของเราก็แปลกล่ะค่ะ ถ้าเป็นเงินทองข้าวของเราก็ยังยับยั้งชั่วใจได้อยู่พวกนี้ของนอกกายไม่ตายก็หาใหม่ได้อีกแต่ถ้าเป้นกิเลสละเอียดเช่น พวกความรักนี่พูดตรงๆเลยนะคะเอาจริงๆนะคะเก๋ว่าเก๋ก้คงห้ามตัวเองไม่อยู่เหมือนกันนะคะ ปลงไม่ตกนะคะเรื่องพวกนี้ บางเราคลุมจิตภาคต่างๆในแต่ละภพชาติของเราไม่ได้นะคะมันจะหลุดออกมาแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว เหมือนเก๋ปกติก็ไม่ได้เป็นแบบนี้ค่ะก็เป้นคนสนุกสนานเฮฮา แต่พอเรื่องอะไรที่เกี่ยวกับพระศาสนานี่ไม่ได้เลยนะคะเปลี่ยนเป้นคนละคนจิตภาคผู้ปรารถนาออกมาจากอดีต คนหนึ่งคนมีหลายอารมณ์แต่ไม่ว่าคนไหนก็คือตัวเราทั้งสิ้นเพียงแต่ต่างเวอร์ชั่นคะ ​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤศจิกายน 2016
  20. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    การสูญเสียบุคคลอันเป็นที่เคารพรักยิ่งนั้นเป้นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่นะค่ะ เวลาที่คนคนนึงเจอเหตุการณ์แบบนี้ราวกับโลกเปลี่ยนสีน่ะค่ะจากขาวเป็นดำ โศกเศร้าและเป็นทุกข์มากมายค่ะ ไม่ให้เสียใจคงเป็นไปไม่ได้ แต่หากท่านผู้นั้นเป็นผู้มีบุญเป็นพระมหาโพธิสัตว์ เช่นนั้นแล้วท่านไม่ได้หายไปไหนหรอกค่ะ แค่กลับไปยังดุสิตอันเป็นที่อยู่ของเหล่าพระโพธิสัตว์ทั้งหลาย ต่อให้เป็นพระมหาโพธิสัตว์คือสร้างบารมีมามากแต่ เขามีกฏมีเกณฑ์ของเขาการสร้างบารมีของพระโพธิสัตว์เพื่อบรรลุเป็นพระพุทธเจ้านั้นมีกฏมีเกณฑ์มีกำหนดไว้ว่าต้องเท่าไหร่ๆไม่ตายตัวแตกต่างกันไปตามความปรารถนาของพระโพธิสัตว์องค์นั้นๆว่าท่านอธิษฐานสูงมากน้อยอย่างไร หากอธิษฐานสูงปรารถนาช่วยผู้คนในชาติที่ท่านจะบรรลุเป็นพระพุทธเจ้าไปทั้งหมด เช่น พระศรีอริยเมตรัย นั้นก็ต้องสร้างมากกว่าปกติ ก็อยากได้มากกว่ามาตรฐานจะช่วยคนไปให้ได้ทั้งหมดก็ต้องสร้างมากเป็นปกติค่ะ แต่ทั้งหมดนั้นมีหลายความหมาย ถ้าทั้งหมดเหมือนตอนสมัยพระแม่กวรอิมสร้างบารมีนั้นท่านปรารถนาช่วยทั้งหมดเลยจริงๆทั่วสามโลกธาตุนรกสวรรค์หมดซึ่งในความเป็นจริงมันไม่ได้ แต่ของพระศรีอริยเมตตรัยนั้นทั้งหมดในที่นี้คือทั้งหมดในชาติที่ท่านจะบรรลุพระโพธิญาณดังนั้นเป็นไปได้ค่ะเพราะคนที่ไปเกิดในสมัยพระพุทธเจ้าองค์นี้เขาคัดไปแล้วค่ะต้องเป็นผู้มีบุญมากมีบุญพร้อมเท่านั้นจึงไปเกิดในสมัยพระศรีอริยเมตตรัยได้เพราะจะไปนิพพานไปด้วยกันทั้งหมดยกยุคแหมพระพุทธเจ้าองค์นี้บารมีมากนักเขาว่าสมัยนี้ท่านก็จะมาไม่รู้มาหรือยังนะค่ะหรือถ้าไม่นี่ไม่รุ้จะไปเกิดที่ไหนกับใครอย่างไรนะค่ะแหมสนใจค่ะอยากเป้นส่วนนึงให้ท่านสร้างบารมีสำเร็จ แต่หากปรารถนาเป็นมาเกิดเป็นสมเด้จองค์ปฐมในที่นี้คือพระพุทธเจ้าองค์แรกในสมัยต่างๆก็สร้างกันลืมค่ะผู้รู้รีบบอกว่าอย่าเอาเลยต้องสร้างเยอะ555อันนี้ท่านรีบบอกเพราะกลัวค่ะกลัวเกิดมันปรารถนาอีกนี่เสร้จผู้รู้ก้จะเดือดร้อนต้องตามไปช่วยกันอีกเพราะคนที่เกี่ยวข้องเคยเป้นพ่อแม่ญาติพี่น้องหรือแม้แต่คู่ของพระโพธิสัตว์องค์นั้นๆนี่ยังไงต้องไปค่ะเมตตากันก็ต้องตามไปช่วยไปสงเคราะห์กันค่ะเพราะตอนผู้เกี่ยวข้องที่เคยเป้นบาติมิตรพ่อแม่พี่น้องคู่ไปเกิดเราก้ตามไปช่วยช่วยให้เขาช่วยเขาสร้างบารมีของเราสำเร็จบ้าง ช่วยเหลือให้เขาก้าวไปได้อย่างมั่นคงในทางโลกบ้างทางธณรมบ้าง พอตาเราเขาก้ต้องมาช่วยเราเหมือนกันก็สลับกันไปมาค่ะนี่แหละคะคำว่า ทิ้งกัน จะไม่เกิดขึ้นในหมู่คนที่เขาสร้างความดีร่วมกันมา มันทิ้งกันไม่ได้ตัดใจทิ้งกันและกันไม่ได้ด้วยคดีด้วยบุญนั้นเคยสร้างกันมา นอกจากนั้นการสร้างบารมีของพระโพธิสัตว์แต่ละองค์นั่นก็จะแตกต่างกับไปตามรายละเอียดในคำอธิษฐานของพระโพธิสัตว์องค์นั้นๆอีก ปรารถนามากสร้างมาก อธิบายมาสะยาวเข้าเรื่องค่ะ คือเก๋จะบอกว่า ต่อให้พระมหาโพธิสัตว์ผู้สร้างบารมีมามากแล้วสร้างมามากแต่ยังไม่ครบตามจำนวนชาติที่กำหนด ถ้ายังไม่ครบตามเกณฑ์ตามกฏที่เขากำหนดเดี๋ยวท่านต้องลงมาอีก เพราะถ้าสร้างครบตามเกณฑ์ที่กำหนดนี่เขาไม่ลงกันมาแล้วเขาก็จะภาวนารออยู่บนชั้นดุสิตรอถึงสมัยของตนเองที่จะลงมาเกิดเพื่อบรรลุเป็นพระพุทธเจ้า มันง่ายกว่าผู้รู้เคยเล่าว่า ภาวนาอยู่ข้างบนมันง่ายกว่าไม่มีสังขารไม่เจ้บไม่ไข้ไม่ต้องกินไม่ต้องหิวนะ ถ้าลงมาเกิดเป้นมนุษย์มีเกิดแก่เจ็บตายมีสังขารมีอาการเจ้บป่วยซึ่งหลีกเหลี่ยงไม่ได้เมื่อเกิดเป้นมนุษย์ทั้งยังต้องเผชิญกรรมนี่หนักตรงนี้ค่ะซุ่มเสี่ยงแพ้กรรมได้ พ่อหลวงท่านก้เป้นพระมหาโพธิสัตว์องค์หนึ่งดังนั้นท่านก็ไม่ได้ไปไหนค่ะกับคืนสู่ดุสิต อย่าคิดว่าเป้นการจากลาที่จะไม่ได้เจอกันอีกแล้วให้คิดว่าเป้นการจากลาเพียงระยะหนึ่ง เดี๋ยวท่านก็จะลงมาอีก อีกสมัยหนึ่งข้างหน้านี้ ผู้รู้บางคนเขาเตรียมแล้วค่ะเพราะเดี๋ยวสมัยนั้นเขาก็ไปเกิดด้วยเตรียมไปเกิดด้วย ถ้าเราอยากเจอท่านอีกก็ง่ายนิดเดียวค่ะให้อธิษฐานตามกันไปนี่ทำได้คะ ออกชื่อเขาไปหลับตาลงตั้งจิตอธิษฐานว่าไม่ว่าคนผู้นี้จะเกิดที่ไหนข้าพเจ้าก็ขอตามไปเกิดด้วยเกิดไหนเกิดด้วย อยากเกิดเกี่ยวข้องกันยังไงก็บอกก็อธิษฐานเอา เกิดไหนเกิดด้วยขอเป็นอะไรกับเขาก็ว่าไปอธิษฐานไป ก็จะได้เกิดร่วมชาติเจอกันอีก แค่นั้นล่ะค่ะการอธิษฐานขออะไรในแต่ละครั้งไม่ได้ยุ่งยากใช้จิตอันเป้นสมาธิเท่านั้นอย่างเรานั่งสมาธินี่อย่าให้เสียนั่งเสร้จเอาล่ะค่ะอธิษฐานตบท้ายเข้าไป แต่ถ้าคนธรรมดาไปเลยค่ะไปไหว้พระในโบสถ์หน้าโบสถ์ไม่ชัวร์อีกกลัวแรงอธิษฐานไม่ถึงก็ไปเลยค่ะวัดพระแก้ววัดโพธิ์มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์รับรู้เป้นพยานแน่นอน ไม่ก้ใช้วิธีโบราณป่าวฆ้องร้องกล่าวแจ้งทั่วขอฟ้ารู้ดินแจ้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นพยาน อะไรก้ว่าไปอธิษฐานไปแต่แบบนี้รู้สึกเรื่องใหญ่ค่ะเรื่องไม่ใหญ่จริงเป้นความต้องการส่วนตัวคำอธิษฐานส่วนตัวไม่ใช่การอธิษฐานเพื่อส่วนรวมเช่นการปรารถนาพุทธภูมิเพื่อช่วยคนไม่ต้องแจ้งทั่วก็ได้ค่ะอายทำแบบนี้บ่อยๆไม่ไหวเดี๋ยวดังนะค่ะดังเร้วเดี๋ยวเขารู้จักเรากันหมดนี่แย่เลยค่ะ ส่วนขอเป้นอะไรกับเขาเกี่ยวพันกันอย่างไรนั้นต้องดูบุญดูวาระถ้าพอก้จะได้ตามขอนั่นแหละค่ะ ถ้ารุ้ว่าไม่พอเรายังไม่ตายนี่ค่ะยังอยู่ชีวิตที่เหลืออยู่ก็เพียรสร้างบุญเอาเดี๋ยวไม่ช้าไม่นานหรอกค่ะก็ได้ตามนั้นหรอกค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 ตุลาคม 2016

แชร์หน้านี้

Loading...