เรื่องเด่น เรื่องเล่า "นักขุดกรุ"มือขลัง ขมังเวทย์ที่สุดในแผ่นดิน

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย wanwi, 11 ตุลาคม 2016.

  1. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,800
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,242
    ต่อ...สุโขทัยฯ
    ==========

    แต่ช้าแต่...ในความสมบูรณ์ก็ยังมี"ความบกพร่อง" เพียงแต่โชคดีที่ตกไปอยู่ ฐานด้านล่างสุด

    เป็นการเท แล้ว"ติดไม่เต็ม"ตั้งแต่ยุคบุรพกาล ทำให้ฐานแหว่งไปเล็กน้อยและดินที่ฐานก็แกร่งกลายเป็นหิน ขนาดเอามือลูบก็ไม่มีผิวฝุ่นติดนิ้ว

    นี่กระมังที่เขาบอกว่า ไม่มีสิ่งใดสมบูรณ์ครบ 100% ชนิดหาที่ติไม่ได้... หรือ โนบอดี้ "ส เพอร์เฟ็ค

    20200405_143143-1.jpg
    รอยแหว่งขนาดลูกซาละเปาใหญ่ๆตำหนิที่ไม่ทำลายความเลอเลิศของศิลป เจ้าของไม่ยอมซ่อมแซม บอกว่า ทิ้งไว้เดิมๆอย่างนี้แหละดีที่สุด

    มอบลีลาศิลป์ชั้นเลิศของโลกให้ชมกันในวันที่แสนร้อนรุ่มและทุกข์สุมรุม ขอบารมี"รุ่งอรุณแห่งความสุข" จงฉายฉาน นำความสุขกลับคืนสู่สมาชิกและชาวไทยทั่วประเทศเร็ววันเทอญ
     
  2. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,800
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,242
    ท่านคนคลองฯมิรอรั้งแม้เป็นวันหยุดก็โอนว่องไว โมทนาฝ่าลมร้อนไปให้ชื่นใจ ต้องจัดส่งวันอังคาร ขอให้ประเทศเราผ่าน"ล็อค ดาวน์" อย่าเคอร์ฟิวทั้งวัน ทั้งคืน พ่อเจ้าประคู้ณ

    ภาวนาแล้ว ก็ช่วยกันปฏิบัติตนตามคำแนะนำเจ้าหน้าที่ อดกลั้นอีกอึดใจ ผมเชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายในประเทศ กับผู้คนที่มีจิตใจงดงามมากกว่าคนเห็นแก่ตัว ต้องทำให้เราฝ่าฟันกันไปรอดแน่
     
  3. suthamma

    suthamma ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,440
    ค่าพลัง:
    +36,485
    296978.jpg

    "ภาพที่เห็นข้างบนเป็นภาพยุคสงครามโลกครั้งที่ ๒ ทหารกำลังแบกลาเดินผ่านทุ่งที่เต็มไปด้วยกับระเบิด ทหารที่แบกลาอยู่ไม่ได้รักลาตัวนั้นเป็นพิเศษ แต่เป็นเพราะว่ากลัวลาจะวิ่งเพ่นพ่านทำให้กับระเบิดทำงาน แล้วทุกคนจะเดือดร้อนถึงตาย..!

    เรื่องนี้สอนให้เรารู้ว่า ในยามวิกฤตเราต้องระมัดระวังคนที่ไม่รู้ไม่เข้าใจ แล้วยังทำอวดฉลาด ทำอะไรตามอำเภอใจ ซึ่งอาจก่อให้เกิดภัยใหญ่หลวงตามมาในคนหมู่มาก


    แต่น่าเสียดายว่าในความเป็นจริงก็คือ เรามีจำนวนลามากกว่าจำนวนทหาร..! การแก้ปัญหาเรื่อง covid-๑๙ จึงอาจต้องใช้เวลาที่ยาวนานกว่าที่ควรจะเป็น


    เราทุกคนต้องพยายามเปลี่ยนลาเหล่านั้นให้เป็นทหาร และไม่ทำตัวเองให้เป็นลา ต้องพยายามช่วยกันเปลี่ยนทัศนคติพวกคนที่ยังไม่รู้ ไม่เข้าใจ วิกฤตจะผ่านไปได้ถ้าเราทุกคนร่วมมือกันแก้ปัญหา"

    ลอกฝรั่งมาครับ
     
  4. ทำจิตให้ว่าง

    ทำจิตให้ว่าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2019
    โพสต์:
    202
    ค่าพลัง:
    +4,012

    สวัสดี คุณอาวันวิ และท่าน สมาชิกทุกท่าน ตอนค่ำๆครับผม
    Ep.146 นักขุดกรุมือขลังจอมขมังเวทย์(ตอนที่14) " ขุมทองตะนาวศรี-ปีศาจปู่โสม!!"

    นับจากกระทู้35-38

    ขอให้ทุกท่านปราศจากโรคภัยไข้เจ็บที่เราผจญอยู่ตอนนี้.ให้ปลอดภัยทุกท่านทุกคนครับ
    ด้วยความเคารพ
    ขอบพระคุณครับ
     
  5. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,669
    ค่าพลัง:
    +203,774
    วันที่ ๖ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๓ ตรงกับจันทร์ ขึ้น ๑๔ ค่ำ เดือน ๕ ปีชวด

    ใส่บาตรในเช้าวันนี้
    โมทนาบุญร่วมกันครับ

    สุทินนัง วะตะเม ทานัง อาสะวักขะยาวะหัง
    นิพพานะ ปัจจะโย โหตุ ปัจจุบันเน กาเล


    IMG_20200406_063315.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,669
    ค่าพลัง:
    +203,774
    คุณ Bebe Patumanon ซึ่งเป็นสาวไทยที่ทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลในเมืองนิวยอร์ก ได้เขียนไว้เกี่ยวกับโควิด-19 ที่เธอต้องพบเจอ

    “จริงๆแล้วไม่อยากเกาะกระแส Covid 19 แต่อยากให้ทุกคนได้เข้าใจว่าโรคนี้น่ากลัวและใกล้ตัวกว่าที่คิด เราทำงานที่โรงพยาบาล ตำแหน่งคือ Physician Assistant (PA) ตำแหน่งนี้ที่บ้านเรายังไม่มี งานก็คล้ายกับมือขวาของหมอ การเทรนนั้นเหมือนหมอทุกอย่างแต่ใช้เวลาเรียนน้อยกว่า คือจะสั่งยาได้สั่งเล็ป ใส่ท่อ ใส่สายต่างๆใส่เฝือก เย็บแผล ปั้มหัวใจ ... จะเป็นตำแหน่งระหว่างหมอกับพยาบาล แต่เราจะเจอและใช้เวลากับคนไข้มากกว่าหมอเพราะหมอ 1 คน คุมคนไข้30 คน ก็จะมี PA 2 คน ช่วยหมอดูคนไข้คนละ 15 คน ทำงานอยู่ที่ Bronx, NY สองสามอาทิตย์ที่ผ่านมามีแต่คนไข้ Covid 19
    อยากให้ทุกคนที่บ่นว่าเบื่ออยู่บ้าน รัฐบาลเส็งเครง เลิกบ่นเถอะ เพราะเบื่ออยู่บ้านนั้นก็ยังดีกว่าออกมาทำงานด้วยความกลัว ... กลัวตาย
    ตอนนี้พวกพนักงานโรงพยาบาลอย่างพวกเราต้องสวดมนต์ขอให้พระคุ้มครอง มองหน้าพ่อ แม่, ลูกน้อย และสามี สั่งเสียกันว่า ไปแล้วอาจจะติดเชื้ออาจจะไม่ได้กลับบ้านนะ รักทุกคนนะ กอดลากันแบบแนบแน่นเหมือนไม่รู้ว่าเราจะได้อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาแบบนี้อีกไหม ไม่คิดเลยว่างานผู้ช่วยหมอ
    ต็อกต๋อยอย่างเรามันจะเสี่ยงขนาดนี้
    อยากจะบอกว่า ตอนนี้คนไข้ล้นโรงพยาบาล PPE ไม่พอ อันนี้ทุกคนรู้ แต่ที่คุณๆไม่รู้คือ การตายด้วยโรคนี้ เป็นการตายที่โดดเดี่ยวและทรมาน คนไข้พอ admitted แล้ว ครอบครัว ลูก ผัว พ่อ แม่ พี่น้อง ห้ามเยี่ยมเด็ดขาด ตอนแรกอาการอาจจะไม่หนัก แต่พอมารวมแออัดกันกับคนไข้อื่นๆก็เกิดอาการ แบ่งเชื้อกันไปมา cross contaminated ที่ไม่หนักก็อาจจะเกิดเป็นอาการหนักขึ้น
    พยาบาลนั้นน่าสงสารที่สุด หมอ กับ PA ก็จะวิ่งเข้าแล้วก็รีบวิ่งออกจากห้องคนไข้เพราะเราพยายามเซฟตัวเองให้สัมผัสกับเชื้อโรคให้น้อยที่สุด แต่พยาบาลต้องเข้าไปตรวจความดัน ให้ยา โดยมากคนไข้ไม่ได้เป็นแค่ Covid แต่มีโรคประจำตัวจิปาถะ ยาก็เยอะ พยาบาลก็ต้องเข้าๆออกๆ เข้าห้องโน้นออกห้องนี้ แต่คุณอย่าลืมว่าคนไข้ทุกคนติดเชื้อ ลองคิดดู 12 ชั่วโมงขลุกอยู่กับเชื้อ Corona แบบไม่ได้พักเพราะคนใข้หลายคนอาการหนัก พอ อ๊อกซิเจนตกก็ต้องรีบเข้าไปดู เพราะห่วงคนไข้เพราะเราเป็นมนุษย์เหมือนกัน
    ที่จะบอกว่ากลัวก็เพราะว่า Covid 19 ไปทำลายเนื้อเยื่อปอดโดยตรง ถ้าโชคดีก็ไม่มีอาการ หรือมีบ้างเล็กน้อย แต่คนไข้ที่อาการเริ่มหนักขึ้นก็จะเริ่มหายใจไม่ออก ปอดเร่ิมชื้นมีน้ำท่วม ถ้าคิดไม่ออกก็ลองหลับตาแล้วคิดถึงภาพเรากำลังจมน้ำแล้วหายใจไม่ออก น้ำเต็มจมูกเต็มปาก หรือตอนไปทำฟันแล้วน้ำลายเต็มคอ กลืนไม่ได้ หายใจไม่ออก (จนหมอดูดน้ำออกจากปากเรา เราก็หายใจเฮือกใหญ่แบบรอดตายแล้วกู) มันทรมานขนาดไหน โรคนี้ก็เช่นกัน ทางช่วยอย่างเดียวคือเครื่องช่วยหายใจซึ่งตอนนี้เป็นของล้ำค่า ตกหนักที่หมอต้องเลือกว่าใครจะมีค่าควรกับเครื่องนี้มากกว่ากัน ไม่มีหมอคนไหนอยากทำหน้าที่นี้หรอกนะคุณ มันไม่ใช่หน้าที่ของหมอเลย

    คืนก่อนมีคนไข้หนัก สอง สามคน ทุกคนนอนทรมาน พยายามหายใจเข้าออก ทุรนทุรายเพราะปอดไม่ทำงาน พยาบาลโทรมาตาม เข้าไปดูอาการ ก็ต้องเรียก code team ซึ่งปกติจะเป็นทีมฮีโร่ถ้าทีมนี้มาคนไข้เรารอดแน่ แต่ไม่ใช่กับ Covid19 สุดท้ายทีมก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะทางออกเดียวคือใส่ท่อช่วยหายใจ ถ้าคนไข้บอกไว้ก่อนแล้วว่าไม่ต้องการใส่ท่อหรือปั๊มหัวใจ เราก็ได้แต่ให้ยามอร์ฟีนเพื่อให้คนไข้ไม่ทรมาน แต่ถ้าคนไข้ full code ก็ต้องใส่ท่อ ปั๊มหัวใจ ทีนี้virusก็จะฟุ้งกระจาย เครื่องป้องกันก็เป็นเศษผ้าบางๆกับหน้ากากกะโหลกกะลา ทีนี้ก็งานเข้ากันทั้งทีม ชุด PPE ตอนใส่นั้นง่าย แต่ตอนถอดแบบจะให้เชื้อไม่ติดมือเสื้อผ้าหน้าผมนี่เป็นเรื่องยาก ถึงกับต้องมี class อบรมกันเลยทีเดียว

    Process of dying นี่แหละคือความน่ากลัว ไม่มียาฆ่าไวรัส ไม่มียารักษา รักษาตามอาการ ยาที่ใช้อยู่ตอนนี้ก็เหมือนเสี่ยงดวง ทุกอย่างขึ้นอยู่กับดวง!!
    คือทั้งทีมได้แต่ยืนมองคนไข้นอนทุรนทุรายกระเสือกกระสนต่อสู้เพื่อลมหายใจแต่ละเฮือก แต่ละเฮือกนั่นเป็นสิ่งที่แสนทรมาน สายตาที่มองมาทางพวกเราวิงวอนว่าหมอช่วยด้วย แต่เราก็ได้แต่ยืนนิ่งเพราะเราก็ทำกันสุดความสามารถที่มีแล้ว ญาติพี่น้อง ลูก หลาน ผัว เมีย ก็ไม่ได้ล่ำลา เป็นการตายที่โดดเดี่ยวและทรมาน บางทีก็อดคิดไม่ได้ว่าคนไข้เหล่านี้จะกลัวและโดดเดี่ยว ขนาดไหนในช่วงเวลาสุดท้ายและลมหายใจสุดท้ายของชีวิต คนรักษาก็ได้แต่ยืนมองแล้วก็ได้แต่คิดว่าวันนี้เราจะดวงดีเหมือนเมื่อวานไหม แล้วพรุ่งนี้ล่ะ
    เรายืนมองคนไข้ที่รู้หละว่าอาจจะอยู่ได้ไม่ถึงเวลาที่เราจะออกกะคือ 12 ชั่วโมง แต่ทำอะไรไม่ได้นอกจากให้ยากดประสาทเพื่อคนไข้ของเราจะได้ทรมานน้อยลงและหวังว่าจะจากไปอย่างสงบ เหมือนเราไร้ค่าและไม่มีประโยชน์อะไรเลย ที่ร่ำเรียน ฝึกฝนมาไม่ได้ช่วยใครได้เลย

    คุณลองคิดดูว่าถ้าพ่อ แม่ พี่น้องหรือคนที่คุณรัก ต้องตกอยู่ในสภาพเดียวกับคนไข้ของเราล่ะ ไปส่งกันที่โรงพยาบาล ลูบหน้าลูบหลังลากัน แล้วนั่นคือสัมผัสสุดท้าย กอดสุดท้าย การลาครั้งสุดท้าย คุณยังไม่ได้สั่งเสีย ไม่ได้ขอโทษ ไม่ได้บอกรักกัน ไม่ได้บอกว่าคุณโชคดีที่ได้รู้จักและได้ใช้ชีวิตร่วมกัน เป็นพ่อ แม่ ลูกกัน เป็นคนรักกัน เป็นเพื่อนกัน นี่แหละคือความทรมาน และปวดร้าวใจเราได้แต่ยืนนิ่งน้ำตาตกใน สูดลมหายใจลึกๆแล้วก็เดินไปดูคนไข้คนต่อไป...

    คุณโชคดีที่ได้นอนอยู่บ้าน มี Internet มีหนังดู มีขนมกิน ได้อยู่กับครอบครัว ถ้าคุณอยากจะบ่น ก็ขอให้คิดถึงพวกเราที่โรงพยาบาล เราก็กลัว เราก็เหนื่อย เราก็ล้าและเราก็มีคนที่รักเรา รอเรากลับบ้านเหมือนคุณ เราก็แค่คนธรรมดาคนหนึ่ง ไม่ได้กล้าหาญอะไร ออกจะกลัวจนขี้ขึ้นสมองด้วยซ้ำ ถ้าเลือกได้เราก็ขอนอนเกาตูดดูหนังอยู่ที่บ้านเหมือนพวกคุณ เราก็ไม่อยากมาทำงานที่นอกจากจะต้อง พก PPE แล้วยังต้องมีพระเครื่องพวงใหญ่ที่พ่อแก้วแม่แก้วให้มาคุ้มครองปกป้องลูกน้อยที่ตอนนี้ก็ปาเข้าไป 40 กว่าเข้าไปแล้ว แต่หัวอกพ่อแม่ จะแก่กร้านแค่ไหน ลูกก็ยังคือลูกน้อยของท่าน ที่ท่านรักและห่วงใยเสมอ

    อยู่บ้านเถอะคุณ ถ้าคิดว่าตัวเองติดเชื้อก็อย่าโกหก กักตัวเองเถอะ อย่าเห็นแก่ตัว คุณอาจจะไม่เป็นอะไร คุณอาจจะไม่มีใครรักหรือห่วงคุณ คุณอาจจะเห็นแก่ตัวไม่รักและไม่ห่วงใคร แต่คนที่คุณเอาโรคไปติดเขานั้น เขาก็มีครอบครัวมีคนที่รักเขา เขาอาจจะเป็นพ่อ เป็นแม่ เป็นพี่ เป็นน้อง เป็นลูก เป็นเพื่อนใครจะรู้เขาอาจจะเป็น คนเดียวที่หาเลี้ยงทั้งครอบครัว เขาอาจจะเป็นความหวังเดียวของพ่อแม่ที่แสนชรา หรือเป็นพ่อ หรือ แม่ เลี้ยงเดี่ยวของลูกพิการที่รออยู่ที่บ้าน เขาอาจจะมีกันแค่สองคนพี่น้องไม่มีญาติที่ไหนอีกแล้ว มีกันแค่นี้ แล้วความมักง่ายความเห็นแก่ของคนๆนึง... มาพรากทุกอย่างไป

    อยากจะขอร้องให้ทุกคนร่วมมือกัน ถ้าไม่คิดว่าทำเพื่อตัวเอง ก็ทำเพื่อคนอื่น หรือเพื่อชาติก็แล้วกัน

    หรือไม่ก็ทำเพื่อ หมอ พยาบาล ผู้ช่วยหมอ ผู้ช่วยพยาบาล พนักงานก้องแลป ช่างX-ray Respiratory พนักงานเข็นคนไข้ พี่รปพ พนักงานทำความสะอาด ทุกคน ทุกอาชีพ ที่ทำงานหนักตอนนี้เพื่อให้ทุกคนได้อยู่บ้านอยู่กับครอบครัว
    ถามว่ากลัวไหม .... ขอตอบเลยว่ากลัวมาก เราไม่อยากตายแบบทรมารแบบคนใข้ของเรา และเราก็ไม่อยากเอามาติดคนที่บ้าน แต่ในความกลัวยังมีความหวังเพียงแต่ขอให้ทุกคนร่วมมือกัน”

    Cr. เพจอีกสิบปีค่อยเรียกป้า
     
    • อนุโมทนา อนุโมทนา x 13
    • ถูกใจ ถูกใจ x 10
    • รักเลย รักเลย x 3
    • เศร้า เศร้า x 1
    • ดูรายการ
  7. makigochan

    makigochan ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    6,248
    ค่าพลัง:
    +68,023
    สวัสดีวันจันทร์ ตื่นมาด้วยพลังใจเต็มเปี่ยม
    พร้อมสู้ทุกสถานการณ์ค่ะคุณอาและทุกท่านสมาชิก

    4840456.jpg
     
  8. April 29

    April 29 ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2017
    โพสต์:
    832
    ค่าพลัง:
    +18,835
    สวัสดียามเช้าครับพี่วันและทุกๆท่าน
    FB_IMG_1586134416460.jpg
     
  9. nott17

    nott17 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    2,415
    ค่าพลัง:
    +20,358
    สวัสดีครับอาจารย์วันวิ พี่น้องทุกท่าน
    ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยครับ
    ขอให้อาจารย์ พี่น้องและครอบครัว มีสุขภาพแข็งแรง ไร้โรคาพยาธิ มีความสุขทุกท่านครับ สาธุ
     
  10. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,800
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,242
    ยอดเยี่ยมเตือนใจสุดๆไปเลยครับท่านบก. แม้ลอกขี้ปากฝรั่งมา แต่เป็นบทเรียนสอนใจยอดเยี่ยม โดยเฉพาะ เจ้าพวก "jackasses" (ไอ้งี่เง่า-ไอ้ห่วย-ไอ้ปัญญาอ่อน-ลาโง่ฯ)ที่มีเกลื่อนเมืองอีกมาก

    ยิ่งวงการพระเฉพาะ "ไอ้ขี้ทูตขยะ" สวะสมุนไอ้แก็งค์หอยแครงเน่า ที่เฝ้าคร่ำครวญถึงยอดหลวงพ่อของมัน บูชาหนักหนากว่าบุพการี ใครแตะไม่ได้ ไม่ว่าจะเตือนว่าอย่าทำเหมือนหลวงพ่อเก่งกว่าพระพุทธเจ้าหรือกระบวนการขายของเก๊ที่ทำให้คนอื่นเดือดร้อนกับนิยายน้ำเน่า มันยังกล้าออกมาดิ้นพราดๆยังกับใกล้ตายเพราะโควิด

    ไม่น่าเชื่อว่ามันรับราชการเป็นถึงขี้ทูต เสียดายคุณวุฒิ วัยวุฒิของมัน ที่มีสติปัญญาแท้จริงต่ำเตี่ยเรี่ยดินยิ่งกว่าเด็กป.4...หรือมันยอมให้ไอ้หอยแครงเน่าสวมตอเขียนแทน ก็ยิ่งแสดงถึงภูมิปัญญาบัดซบที่สุดเหลือคณา เมื่อก่อนมันก็แอบมาทำทีเป็นแฟนขอเขียนในกระทู้ผมนี่แหละ พอแตะไอ้หอยเน่าเข้าหน่อย มันก็จะคอยกระแซะทำเป็นถามเรื่องพระเก๊ ทำเป็นว่าจะจดจำวิธีการเล่นงานคนขายของเก๊เอาไว้ ที่แท้ก็คอยสอดแนม คอยเสือกให้ไอ้หอยเน่า ทำตัวเป็น "สมุน" ชั้นต่ำเกลือกกลั้วกับคนพันธุ์ชั่ว กระโจนลงปลักเมือกตมเต็มตัว

    ไอ้ขี้ทูตตนนี้มันรกโลกจริง ถ้าหากความจำมันไม่สั้นและไม่ปัญญาอ่อน เป็น แจ็คแอส ไอ้ลาโง่แบบพวกฝรั่งว่า มันควรหวนกลับไปอ่านข้อเขียนขี้ทูตของมันใน...

    หมวด "วิธีดูพระเครื่องเครื่องรางของขลัง"ตรงหัวข้อเรื่อง...

    *** กรณีศึกษาพระเนื้อผงเนื้อดิน หลวงพ่อกวย เอาของเก๊มาให้ดูครับ โดนมาเยอะ เจ็บมาแยะ***

    ***กรณีศึกษาพระเนื้อผงเนื้อดินหลวงพ่อกวย เอาของเก๊มาให้ดูครับ โดนมาเยอะเจ็บมาแยะ ***

    *** กรณีศึกษาพระเนื้อผงเนื้อดิน หลวงพ่อกวย เอาของเก๊มาให้ดูครับ โดนมาเยอะเจ็บมาแยะ ***

    (((ต้องย้ำหลายๆช็อต เพราะไอ้ขี้ทูต มันปัญญาอ่อน ความจำมันสั้น)))

    แหม-จะตอบท่านบก.เรื่องข้อเขียนที่คัดมาได้ประทับใจ ดันวกยาวไกลไปหาไอ้ขี้ทูต ต้องขออภัยท่านบก.ที่รกรุงรังลูกตา แต่ไอ้ชั่วพวกนี้มันอยากลองของ มันคงคิดว่าแน่ แต่ทำลับๆล่อๆอยู่นั่นแล้ว ไม่เปิดหน้าออกมาเล่นเองเต็มตัวสักที มันจะได้รู้ว่านรกของคนขายพระเก๊ลวงโลกนั้นมีจริง!!!

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 เมษายน 2020
  11. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,800
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,242
    อีกหนึ่งตอนของเรื่องเล่าฯ ที่เหมาะฟังในยามติดบ้าน หรือตามสโลแกน "อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ" อย่างเหมาะเหม็ง ฟังเสร็จสรรพ อยากแนะนำเพิ่มเติมอันใดก็เขียนแจ้งบอกน้องมาทางหน้ากระทู้ได้ หรือชอบใจก็อย่าลืม กดติดตาม กดไลค์ กดแชร์ เป็นกำลังใจพอท้วมๆให้น้องเค้าด้วย ที่อุตส่าห์ฝากเสียงฝ่าโควิดมาให้ฟังคลายเหงา
     
  12. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,800
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,242
    กำลังจะเลยเพล รีบอนุโมทนาบุญใส่บาตรก่อน เห็นภาพคุณสุภาพสตรีจอดมอร์'ไซด์ ทูนหัวของใส่บาตรในระยะห่างอย่างเหมาะสม ต้องอดอมยิ้มไม่ได้ สาธุครับผม
     
  13. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,800
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,242
    ต่อด้วยเรื่องชวนประทับใจได้ความรู้และเข้าใจ สะทือนใจ ไม่เสริมมาก นอกจากขอบอก...

    เรื่องนี้ต้องขยาย ต้องแชร์ไปมากๆเ!!!

    เชิญทุกท่านเลย ช่วยๆกันให้ความรู้กับคนไทยหรือเพื่อนพ้องที่ยังเซ่อซ่า มองโควิดเป็นเรื่องจิ้บ จิ้บ แบบ ไม่เห็นโลงศพ มิหลั่งน้ำตา
     
  14. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,800
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,242

    วันจันทร์ต้นสัปดาห์ก็จริง
    แต่ยังได้อยู่บ้านอีกวัน...

    มุมม้าเหม่อ....เผลอปลดปล่อย
    ไกลสุดสอย....ดอยเสียดฟ้า
    ฝันไขว่คว้า.....ไป่ยากนา
    มองตรงหน้า...บุปผา(พอ)งาม!


     
  15. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,800
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,242
    น้องเมษฯหายไปนานครัน
    กลับมากับภาพวังเวงใจ...

    หาดหัวหิน.........ฤาสิ้นมนต์
    ทรายเศร้าหม่น...คนเหือดหาย
    คลื่นคายครวญ...โหยหวนไห้
    ลมร้อนไล้..........แล้งไล่ราน

    .....ได้แต่หวัง.....ฟ้าหลังฝน
    .....พรั่งพรูพ้น....ชนกลับขาน
    .....วันวานวน.....พาผลผ่าน
    .....หมุนสู่กาล...วิมานทะเล!

    เป็นกำลังใจให้น้องเมษฯ ฟันฝ่าพ้นอุปสรรค "คิมหันต์นรก" ซึ่งปกติเป็น "คิมหันต์สวรรค์" ของคนชายทะเล ขอให้ มนต์สวาท หาดสวรรค์แห่งทะเลตะวันตก จงหวนกลับคืนมาเร็ววัน!
     
  16. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,800
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,242
    ขยับตอบ ทักดีมีคุณค่าประจำจันทร์ทุกสัปดาห์จากสุพรรณน้องน้อตแล้วก็ลุกไปจัดการมื้อเที่ยง หากไม่ติดงานด่วนช่วงบ่ายก็จะกลับมาพบกันอีกสักรอบ กับเรื่องราว สาระ ดีๆหลากหลายดังเดิม อ่านได้ความรู้ ดูก็เพลินจำเริญใจ ไร้พิษภัยทุกบรรทัด
     
  17. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,669
    ค่าพลัง:
    +203,774
    อากาศร้อน ๆ อย่างนี้ ชวนกันเข้าตะนาวศรี หนีโควิดกันซักวันดีมั้ยครับพี่วัน
     
  18. เปลือกไม้

    เปลือกไม้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2007
    โพสต์:
    15,448
    ค่าพลัง:
    +39,087
    FB_IMG_1586189681993.jpg

    เป็นกำลังใจให้เพื่อนสมาชิกทุกท่านครับ
     
  19. makigochan

    makigochan ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    6,248
    ค่าพลัง:
    +68,023
    สวัสดีวันอังคาร วันทำงานวันแรกของสัปดาห์นี้
    รักษาสุขภาพ ป้องกันตนเองเต็มที่ ไม่มีโรคภัยค่ะคุณอาและทุกท่านสมาชิก

    Tuesday6.jpg
     
  20. April 29

    April 29 ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2017
    โพสต์:
    832
    ค่าพลัง:
    +18,835
    สวัสดียามเช้าครับพี่วันและทุกๆท่าน
    FB_IMG_1586216976170.jpg
    ขอบคุณมากๆครับ สำหรับกำลังใจ ตอนนี้ทุกฝ่ายก็ให้ความร่วมมือกับภาครัฐ ที่ท่องเที่ยวทุกที่ปิดหมด หวังว่าผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปในเร็ววันครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...