**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,210
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 5765

    เหรียญรุ่นแรกพระเจ้าทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ ปี 42


    สุดยอดแห่งความสมปราถนา แห่งโชคลาภ อันเป็นที่เลื่องลือ

    เหรียญยอดนิยมอันดับ 1 ของวัดดอยคำหายากสุดๆ

    สุดยอดแห่งความสมปราถนา แห่งโชคลาภ อันเป็นที่เลื่องลือ สวยกริ๊ป หายากมากๆๆ ผิวรุ้ง
    เหรียญยอดนิยมอันดับ 1 ของวัดดอยคำหายากสุดๆ
    “พระเจ้าทันใจ” ซึ่งหมายถึง พระพุทธรูปที่ใช้เวลาสร้างได้สำเร็จภายใน 1 วัน กล่าวคือ จะเริ่มพิธีตั้งแต่หลังหกทุ่มเป็นต้นไป จนสามารถสร้างองค์พระได้สำเร็จก่อนพระอาทิตย์ตกดิน (ก่อนเวลา 18.00 น.) ของวันถัดไป ถ้าสร้างไม่เสร็จถือเป็นพระพุทธรูปธรรมดาทั่วไป และสามารถทำพิธีพุทธาภิเษกได้ในเย็นอีกวันหนึ่ง ทั้งนี้เนื่องจากการสร้างพระพุทธรูปนั้น มักจะมีขั้นตอน และพิธีกรรมที่ละเอียดซับซ้อน การสร้างพระพุทธรูป และสามารถทำพิธีพุทธาภิเษกได้สำเร็จภายใน 1 วัน จึงถือว่าเป็นเรื่องมหัศจรรย์ จึงเชื่อกันว่าเป็นเพราะพระพุทธานุภาพ และอานุภาพแห่งเทพยดาที่บันดาลให้พิธีกรรมสำเร็จโดยปราศจากอุปสรรค ดังนั้นพุทธศาสนิกชนจึงถือว่าพระเจ้าทันใจเป็นพระพุทธรูปที่จะบันดาลความสำเร็จให้แก่ผู้อธิษฐานขอพรได้อย่างทันอกทันใจ
    การสร้างพระเจ้าทันใจนั้น มีลักษณะที่แปลกกว่าการสร้างพระพุทธรูปอื่นๆ กล่าวคือจะมีการบรรจุหัวใจพระเจ้า คล้ายกับหัวใจของมนุษย์ ตลอดจนการบรรจุวัตถุมงคลสิ่งของมีค่าไว้ในองค์พระพุทธรูปด้วย และในช่วงระยะเวลาที่กำลังปั้น จะต้องมีการเจริญพระพุทธมนต์ของพระสงฆ์ตลอดทั้งคืนจนสว่างด้วย
    หลวงพ่อทันใจเป็นที่นิยมและได้ยินถึงกิตติศัพท์ของความสำเร็จจากการอธิษฐานมากที่สุด ทั้งในเรื่่องของการขอโชคลาภทั้งจากการงาน การค้า และการเสี่ยงโชค

    เป็นเหรียญที่มาเเรง ด้วย ประสบการณ์ ขอสิ่งไหนได้สมความปรารถนา

    บูชาแล้วครับ

    olko.jpg g.jpg uui.jpg kj.jpg Clip_12.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 เมษายน 2020
  2. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,210
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 5766

    พระกริ่ง 7 คัมภีร์ หลวงปู่ครูบาบุดดา วัดหนองบัวคำ


    ใต้ฐานปิดด้วยใบลานศิลปแบบพม่า สวยงาม เข้มขลัง
    "พระกริ่ง 7 คัมภีร์อุดใบลาน" พระกริ่งรุ่นแรกดินไทย ปิดใบลานจารยันต์ล้านนา พระกริ่งที่คนเมืองเหนือหากันมาเมินขนาด ครูบาท่านบรรจงสร้างพระกริ่ง 7 คัมภีร์ โดยอัญเชิญพระกริ่งพม่า ศิลปะพม่าอันเป็นเอกลักษณ์และอ่อนช้อยพระกรรณโปร่งซึ่งเป็นศิลปะในแบบพม่า แท้ๆหล่อจากแผ่นยันต์ในตำรา 7 คัมภีร์ เป็นการสร้างกริ่งพม่าตำรับดั้งเดิมคำว่า 7 คัมภีร์ เชิญเทวดามาช่วย 7 องค์ มีดี 7 ด้าน คือ
    1.เตือนภัยได้สารพัด
    2.มีอำนาจ เดชานุภาพ ชนะศัตรูผู้คิดร้ายกับเรา คิดไม่ดีต่อเรา ชนะราบคาบ
    3.มีโชคลาภไหลมาทั้ง 7 ทางดั่งแม่น้ำคงคาที่ไม่เคยเหือดแห้ง
    4.สงเคราะห์ดวงเรา ดวงเราไม่รู้ว่าจะดีหรือร้ายตอนไหนเวลาใด พระกริ่ง 7 คัมภีร์นี้ ห้ามทัพเคราะห์ร้ายได้
    5.ค้าขาย นายหน้านายประกันหรือติดต่อเจรจา ดังมีสาริกาลิ้นทองซัก 100 ตนล้อมตนไปหมด
    6.เมตตามหานิยมมีมาตลอด
    7.อธิฐานสำเร็จให้เขย่าพระกริ่งดังๆเท่าอายุ ถ้าดังทุกครั้งที่อธิฐานไว้สำเร็จทุกอย่าง
    ใต้ฐานปิดด้วยใบลานจารมือล้านนา จากพระธุดงค์เหนือโลกที่ผูกคาถาอธิธรรมที่มีผลมากไว้ให้ เป็นใบลานที่มีค่ามาก อักขระที่พระบริสุทธิ์เขียนจารตัวหนึ่งตีค่าไว้เท่ากับทองคำหนึ่งชั่งมีโค๊ด และหมายเลขกำกับทุกองค์ครูบาท่านสร้างเป็นรุ่นแรกของท่านครับ


    ราคา 1850 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    f.jpg ggfgd.jpg mk.jpg jh.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 เมษายน 2020
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,210
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 5767

    พระปิดตา ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง รุ่นไจยะเบงชร ปี 2545
    เนื้อทองจังโก๋


    วัตถุมงคลรุ่นไจยะเบงชร เป็นวัตถุมงคลรุ่นหลักของหลวงปู่ครูบาอิน ซึ่งสร้างในโอกาสอายุครบ 100 ปี มีพิธีใหญ่ปลุกเสกโดยเกจิมากมาย และหลวงปู่ครูบาอินเสกให้อย่างเต็มที่ โดยมีรายละเอียดดังนี้

    วัตถุมงคลรุ่นไจยะเบงชร
    วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง :::

    ๑. เพื่อเป็นการอนุรักษ์ สืบทอด เผยแผ่ประวัติความเป็นมาและอานุภาพความศักดิ์สิทธิ์ แห่งอักขระมหายันต์ และพระมหาคาถาไจยะเบงชร (ชินบัญชรล้านนา) ให้ปรากฏเกียรติคุณและศักดิ์ศรีความเป็นอันดับหนึ่งที่แรกสุดของประเทศไทย ภายหน้ามิให้ถูกปกปิด หรือเลือนหายไปจากความรู้สึกนึกคิดของสาธารณชนอย่างที่เคยเป็นมาตลอดไป

    ๒. เพื่อเป็นจุลอุทเทสิกเจดีย์ สืบต่ออายุพระพุทธศาสนา ตามคติโบราณนิยม

    ๓. เพื่อเป็นมหามงคลอนุสรณ์ เจริญอายุวัฒน์หนึ่งศตวรรษ (๑๐๐ ปี) ของหลวงปู่ครูบาอิน อินฺโท

    ๔. เพื่อสมทบทุนสร้างพระพุทธปฏิมากร กุฏิ เสนาสนะสงฆ์และถาวรวัตถุ วัดคันธาวาส (ทุ่งปุย) กิ่ง อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ สถานที่จำพรรษาของหลวงปู่ครูบาอิน อินฺโท

    ๕. เพื่อสาธารณกุศลต่างๆ

    มวลสารสำคัญ

    ด้วยเดชะบุญญาบารมีแห่งพระพุทธปริตรคาถา “ไจยะเบงชร” (ชินบัญชรล้านนา) ต้นตำหรับแรกสุดแห่งสยามประเทศ ซึ่งทรงกฤษฎาภินิหารอย่างยิ่งยวดและทรงคุณค่าอย่างพิเศษสุด ในอันที่จะได้สำเร็จเป็นพุทธานุสารณียวัตถุ ที่พึ่งพากราบไหว้สาสักการะแห่งมวลหมู่พุทธศาสนิกชนทั่วทั้งแผ่นดินไปสืบชั่วกัลปาวสาน นอกจากนี้ยังมีการจารอักขระมหายันต์ “ไจยะเบงชร” ทั้งแบบย่อและแบบพิสดาร

    ทองพระธาตุจังโก๋ นักษัตร เป็นชนวนโลหะพิเศษที่นับได้ว่ามีความสำคัญและความเป็นมหาศิริมงคลอย่างยิ่งยวดยากจะหาใดเสมอเหมือนได้ “ทองจังโก๋ นักษัตร” เป็นแผ่นโลหะสำหรับหุ้มพระธาตุเจดีย์ทางภาคเหนือ ที่ท่านครูบาเจ้าศรีวิชัย นักบุญแห่งลานนาไทย ซึ่งนับเป็นมหาบูรพาจารย์ ผู้สืบทอดใน “ไจยะเบงชร” หรือชินบัญชรล้านนา ต้นตำหรับล้านนาโบราณองค์สำคัญที่สุดองค์หนึ่ง ที่น้อยคนนักจักล่วงรู้ ได้ลงมือจำหลัก (จาร) อักขระเป็น “ตั๋วเมือง” พร้อมอธิษฐานจิตไว้ด้วยองค์เอง ณ. วัดบ้านปาง จังหวัดลำพูน เมื่อครั้งที่ท่านยังดำรงขันธ์อยู่เมื่อกว่า ๖ ทศวรรษที่แล้ว มวลสารนี้ร่วมเททองในการสร้างพระกริ่ง พระชัยวัฒน์ และวัตถุมงคลเนื้อทองจังโก๋ ชุด “ไจยะเบงชร” ทุกรายการโดยได้รับการอนุเคราะห์จาก หนานขวัญ วิชยุทธ พุทธิรินโน ศิษย์ครูบาคำปัน วัดหม้อคำตวง จังหวัดเชียงใหม่ สายครูบาเจ้าศรีวิชัย กรุณามอบให้ ซึ่งนับเป็นมหาสิริมงคล แก่จิตใจแห่งศรัทธาของผู้ได้ไว้สักการะบูชากราบไหว้อย่างไม่มีที่เปรียบได้อย่างแท้จริง

    นอกจากนี้ยังมีอักขระเลขยันต์แบบล้านนา ๑๐๘ พร้อมดวงประสูติ ตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า ทองคำแท่งหนัก ๒๐ บาท สำหรับหล่อพระกริ่งเนื้อนวะโลหะพิเศษ (แก่ทอง) ชนวนเหรียญเก่า พระกริ่งแหวน และโลหะมงคลอื่นๆ อีกหลายรายการ

    พิธีพุทธาภิเศก

    วัตถุมงคลรุ่นไจยะเบงชร ผ่านการปลุกเสก ๕ ครั้ง ดังต่อไปนี้
    ครั้งที่ ๑: วันที่ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๔๔ เวลา ๙:๓๙ น. - ในพิธีอธิษฐานจิตเทชนวนพระกริ่ง

    ครั้งที่ ๒: วันที่ ๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๕ - ในวันประกอบพิธีเททองหล่อพระกริ่งและพระชัยวัฒน์

    (ในงานวันนี้มีการแจกพระสมเด็จไจยะเบงชร)

    ครั้งที่ ๓: วันที่ ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๕ - หลวงปู่ครูบาอิน อินฺโทอธิษฐานจิตเดี่ยว

    เป็นวันเสาร์ ๕ ใหญ่ เป็นเวลา ๑ ชั่วโมงเต็ม

    รายการพิเศษ: พระรอดหลวง (สีดำ) ไจยะเบงชร ทางนิตยสารพุทธคุณโดยคุณเนาว์ นรญาณ

    จัดทำขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อมอบแก่สมาชิกและผู้ซื้อนิตยสารพุทธคุณ

    อธิษฐานจิตเดี่ยวโดยหลวงปู่ครูบาอิน อินฺโท เมื่อวันที่ ๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๕ สองครั้ง

    โดยครั้งแรก ตั้งแต่เวลา ๑๑.๓๙ - ๑๓.๔๕ น. และครั้งที่สองระหว่างเวลา ๑๗.๑๙ - ๑๘.๔๕ น.

    ครั้งที่ ๔: วันที่ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๕ - อธิษฐานจิตในพิธีสืบชะตาหลวงมหามงคล ฉลองยุตม์หนึ่งศตวรรษ

    (ในงานวันนี้มีการแจกพระปิดตา และ พระหลวงพ่อเงินเนื้อไม้พยุง และ พระผงฤาษีวาสุเทพ))

    ครั้งที่ ๕: วันที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๕ - อธิษฐานจิตเดี่ยวครั้งสุดท้าย วันมาฆปุณณมีบูชา

    หมายเหตุ

    เนื่องจากวัตถุมงคลชุดนี้มีการปลุกเสกหลายครั้ง และคาบเกี่ยวกับช่วงเวลาที่มีการจัดสร้างและการปลุกเสกวัตถุมงคลรุ่น “ไจยะเบงชร-พญาวัน-วิสาขะบูชา” จึงมักจะเห็นวัตถุมงคลบางชนิด (เช่นล็อคเก็ตรูปเหมือนเต็มองค์ ครึ่งองค์ และล็อคเก็ตครูบาศรีวิชัย) ถูกรวมอยู่ทั้งในรุ่น “ไจยะเบงชร” และ “ไจยะเบงชร-พญาวัน-วิสาขะบูชา” เพื่อไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อน จึงขอแยกวัตถุมงคลที่ซ้ำไปไว้ในรุ่น “ไจยะเบงชร-พญาวัน-วิสาขะบูชา” เพียงแห่งเดียว

    พระสมเด็จไจยะเบงชร เนื้อผงเกสร ๑๐๘ และมวลสารหลากหลาย ปลุกเสกเดี่ยวโดยหลวงปู่ครูบาอิน แจกในพิธีเททองเฉพาะกรรมการ (ไม่มีให้บูชา-หมดแล้ว) วันที่ ๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๕ เป็นแบบไม่โรยผงตะไบพระกริ่ง

    พระปิดตามวลสารไม้พยุง ก้นอุดเกศาและชนวนพระกริ่ง และพระหลวงพ่อเงินมวลสารไม้พยุง แจกในงานฉลองอายุ หนึ่งศตวรรษ (ไม่มีให้บูชา) วันที่ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๕

    ข้อมูลอ้างอิงจากเวบ วรวุฒิคุณอนุสรณ์


    สวยตอกโค๊ตเดิมๆ


    บูชาแล้วครับ

    uj.jpg k.jpg olk.jpg j.jpg dsa.jpg fds.jpg Clip_19.jpg Clip_18.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 เมษายน 2020
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,210
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 5768

    พระแก้วหยก วัดพระแก้ว เชียงราย ปี 34 ในหลวงร 9 เสด็จ


    .......................................................................................

    สร้างในวโรกาศเนื่องในมหามงคลวโรกาสที่ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ทรงเจริญพระชนมายุครบ ๙๐ พระชันษา วันที่ ๒๑ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๓๓ ท่านเจ้าประคุณ สมเด็จพระพุทธชินวงศ์ (สุวรรณ สวณฺณโชตมหาเถระ) เจ้าอาวาส วัดเบญจมบพิตรดุสิตวราราม กรรมการมหาเถระสมาคมและเจ้าคณะใหญ่หนเหนือ ได้มีบัญชาให้คณะสงฆ์ หนเหนือ (๑๖ จังหวัด ในภาคเหนือ) จัดกิจกรรมบำเพ็ญกุศลทางพระพุทธศาสนาเพื่อ เฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศล คณะสงฆ์จังหวัดเชียงรายจึงจัดโครงการจัดสร้าง “พระแก้วหยกเชียงราย” ขึ้น เพื่อสนองบัญชาของท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระพุทธชินวงศ์ (สุวรรณฯ) ดังกล่าว และเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและถวายพระราชกุศลแด่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ดังนั้นคณะ สงฆ์จังหวัดเชียงรายจึงจัดสร้าง “ พระแก้วหยกเชียงราย ” โดยมีวัตถุประสงค์ ๑. เพื่อเป็นอนุสรณ์ว่า วัดพระแก้ว จ.เชียงราย แห่งนี้เคยเป็นที่ค้นพบพระแก้วมรกตมาก่อน จึงได้สร้าง “ พระแก้ว หยกเชียงราย ” ขึ้นเพื่อให้พุทธศาสนิกชนทั้งหลายได้สักการบูชา และเพื่อเป็นการรำลึกว่า “ วัดพระแก้ว จ.เชียงราย แห่งนี้ก็มีความสำคัญคู่พระบารมีแห่งองค์พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือพระแก้วมรกต ” ๒. เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เนื่องในมหามงคลสมัยที่ทรงเจริญพระชนมายุครบ ๙๐ พระชันษา ในวันที่ ๒๑ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๓๓ ด้วยเหตุที่พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อพสกนิกรชาวเชียงรายเปรียบ พระองค์ดุจดังดวงประทีปยังความสว่างและนำความเจริญก้าวหน้ามาสู่ จ.เชียงราย ในการนี้ คณะสงฆ์จังหวัดเชียงรายและคณะกรรมการดำเนินการจัดสร้าง “ พระแก้วหยกเชียงราย ” และ “ วัตถุมงคลเฉลิมพระเกียรติฯ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ” จึงได้ดำเนินการจัดสร้างพระ พุทธรูป “ พระแก้วหยกเชียงราย ” ขนาดหน้าตักกว้าง ๔๗.๙ เซนติเมตร ขนาดความสูง ๖๕.๙ เซนติเมตร ซึ่งเป็นสัดส่วนที่ใกล้เคียงกับองค์ “ พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร ” หรือ “ พระแก้วมรกต ” องค์ดั้งเดิม โดยนำหยกเนื้อดีที่สุดจากประเทศแคนาดา ซึ่ง “ มิสเตอร์ ฮูเวิร์ดโลว์ ” เป็นผู้นำมาถวายท่านเจ้าคณะจังหวัดเชียงราย และมอบหมายให้ อาจารย์กนก วิศวะกุล แห่งวิทยาลัยอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงราย เป็นปฏิมากรผู้ปั้นหุ่นต้นแบบ แล้วส่งมอบให้ “ มิสเตอร์เหยน หวุนหุ้ย ” นายช่างแกะสลักหยกของโรงงานวาลินนานกู แห่งนครปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นผู้ดำเนินการแกะสลักตามต้นแบบ และในโอกาสนี้ คณะสงฆ์จังหวัดเชียงราย ได้รับการอุปถัมภ์การจัดสร้างจาก ฯพณฯ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ (นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น) และ ท่านผู้หญิงบุญเรือน ชุณหะวัณ เป็นประธานอุปถัมภ์และบริจาคเงินเป็นทุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจัดสร้าง โดย ท่านผู้หญิงบุญเรือน ชุณหะวัณ เดินทางไปเป็นประธานประกอบพิธีบวงสรวงเทวดาบูชาฤกษ์ในการเริ่มสร้าง เมื่อวันที่ ๒๘ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๓๓ และเดินทางมาเป็นประธานในพิธีมอบหุ่นต้นแบบ เมื่อวันที่ ๒๖ มกราคม พ.ศ. ๒๕๓๔ ณ วัดพระแก้ว อ.เมือง จ.เชียงราย พิธีพุทธาภิเษก ครั้งที่ 1 ณ วัดกว่างจี้ ประเทศจีน ครั้งที่ 2 ณ พระบรมมหาราชวัง วัดพระศรีรัตนศาสดาราม กทม. เมื่อวันที่20กันยายน พ.ศ. 2534 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เสด็จมาเป็นประธานในพิธี ครั้งที่ 3 ณ วัดพระแก้วเชียงรายจ.เชียงราย ปี 2534 พระหยก สว.เชียงราย สร้างจากหยกชนิดเดียวกับองค์พระแก้วมรกตบูชา..ด้านหน้าแกะเป็นองค์พระแก้วด้านหลังแกะเป็นพระนามย่อ สว.ของสมเด็จย่า..จำนวนไม่ทราบแน่นอนแต่ไม่มากเพราะแกะจากหยกที่เหลือจากการแกะพระแก้วบูชาครับ หยกชนิดนี้(เนไพร์)ได้นำมาจากประเทศแคนนาดา เป็นหยกที่มีพลังมากกว่าหยกทั่วไปมีพลังวิเศษในตัวเอง...คุณค่าแก่การสะสมยิ่งด้านหลังมีพระนามย่อของสมเด็จย่าด้วย


    องค์นี้แกะได้ สวยมาก พระดีน่าใช้มากครับ

    บูชาแล้วครับ

    dsds.jpg dds.jpg jh.jpg hghg.jpg Clip_3.jpg Clip_4.jpg Clip_6.jpg Clip_7.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤษภาคม 2020
  5. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,210
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 5769

    เหรียญรุ่นแรกครูบาบุญปั๋น วัดร้องคุ้ม ปี 2537 เนื้อฝาบาตร


    ครูบาเจ้าบุญปั๋น ธมมปัญโญ วัดร้องขุ้ม สันป่าตอง เชียงใหม่ เป็นพระอริยะสงฆ์รูปสำคัญของเชียงใหม่ ศีลาจริยวัตรงดงาม มีเมตตาสูงมาก

    เจ้าตำราวิชาเทียนเศรษฐีล้มลุกอันโด่งดัง...

    วิชา"เศรษฐีล้มลุก"นี้ ถือว่าเป็นวิชาคู่บุญบารมีครูบาเจ้าบุญปั๋น วัดร้องขุ้มก็ว่าได้ มีอานุภาพส่งเสริม"แก้ดวง หนุนดวง" และ"ส่งเสริมโชคลาภ"ให้บังเกิดขึ้นได้อย่างน่าอัศจรรย์ ผู้ใดมีบูชาไว้ ไม่มีจน เป็นเศรษฐี ไม่มีวันล้ม เพราะล้มแล้วก็ลุก

    ครูบาเจ้าบุญปั๋น ธัมมปัญโญ พระอริยเจ้าผู้ทรงคุณอันประเสริฐสุดแห่งวัดร้องขุ้ม เชียงใหม่นี้ จัดเป็นของดีที่หาได้ยากยิ่ง ส่วนมาก จะตกแก่ศิษยานุศิษย์และผู้ที่มีวาสนาในยุคต้นๆเสียโดยมาก ยากจะหลุดรอดมาถึง"คนนอก"ในภายหลังได้

    เหรียญรูปเหมือนรุ่นแรกของท่าน จัดสร้างโดยคุณวิเชียร ไวศยะนันท์ เมื่อปี ๒๕๓๗ โดยทำเป็นเหรียญรูปไข่ ด้านหน้าเป็นรูป "ครูบาบุญปั๋น" นั่งเต็มองค์ ด้านหลังเป็นยันต์ "นะ ปัดตลอด" พร้อมระบุวันที่ "๒๓ มิ.ย.๓๗" สร้างด้วยเนื้อโลหะทองเหลืองฝาบาตร เพียงเนื้อเดียว จำนวนการสร้างเท่ากับปี พ.ศ. คือ ๒,๕๓๗ เหรียญ

    เมื่อครูบาเจ้าบุญปั๋น ได้ทำพิธีอธิษฐานจิตเรียบร้อยแล้ว ครูบาท่านได้มอบเหรียญให้ผู้จัดสร้างจำนวนหนึ่ง ตอกโค้ดตัว "อุ" โดยเหรียญรุ่นนี้ชาวบ้านที่เคารพนับถือ ท่านครูบาเจ้าบุญปั๋น ต่างกล่าวตรงกันว่า บูชาติดตัวแล้วเป็นเมตตามหานิยม แคล้วคลาดปลอดภัย

    #รับประกันความแท้ตลอดชีพครับ
    เหรียญตอกโค๊ต สวยเดิมๆครับ

    ราคา 2950 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    คุณ j999 จองแล้วครับ

    oo.jpg uj.jpg zx.jpg Clip_9.jpg

    องค์หลวงปู่ครูบาบุญปั๋น ธมฺมปญฺโญ มหาเถร พระอริยะคณาจารย์แห่งวัดร้องขุ้ม แสนตองไจยจ๊ะนะบุญยืน เวียงแม อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ ในคราวครบรอบ 3 ปี การละสังขาร วันที่16 มกราคม 2548 เปลี่ยนผ้าครองก่อนที่จะอาราธนาขึ้นปราสาทนกหัสดีลิงค์ เพื่อถวายเพลิง งานพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 22 มกราคม 2548 ในปีนั้นเอง
    โดยสรีระขององค์ท่านมิได้เน่าเปื่อยแต่อย่างใด ขาวใส ยิ่ง เกศาและเล็บงอกยาวออกอีกด้วย เป็นที่อัศจรรย์
    ในระหว่างอาราธนาและแห่สรีระขึ้นปราสาทนกหัสดีลิงค์นั้นเกิดเหตุพระอาทิตย์ทรงกลด
    วันถวายเพลิง ขณะที่หลวงปู่พระพุทธพจนวราภรณ์ หลวงปู่จันทร์ กุสโล วัดเจดีย์หลวง จุดไฟ ก็เกิดเหตุเมฆบังวัน (เมฆบังพระอาทิตย์) เวลาถวายเพลิง 16.29 น. พระเพลิงเผาปราสาทและอื่นจนหมด แต่สรีระร่างองค์ท่านกลับไม่ไหม้ พระสงฆ์และช่างต่างพากันเอาข้าวตอกดอกไม้ขอขมา.
    ระหว่างคืนวันเผา วันที่ 22- วันที่ 24 มกราคม 2548 นั้นทุกๆคืน พระจันทร์ทรงกลดทุกๆคืนเป็นเวลา 3 คืนติดกัน วันที่ 25 มกราคม 2548 ทำการเก็บอัฐิ ก็ปรากฏว่า อัฐิขององค์ท่านเป็นพระธาตุ และส่วนอัฐิส่วนอื่นๆค่อยแปรตามสภาพเป็นพระธาตุเป็นที่ประจักษ์แก่ผู้ที่มีสักการะบูชาเป็นอย่างยิ่ง

    นี่แหละคือธรรม ที่องค์หลวงปู่ครูบาท่าน ที่ได้ประพฤติปฏิบัติมาจนถึงที่สุดแห่งกองทุกข์ ดับทุกข์ในวัฏฏะ ทำพระนิพพานแจ้งแล้ว

    ดังพุทธศาสนาสุภาษิต ที่ว่า
    "ธมฺโม หเว รกฺขติ ธมฺมจารี ธมฺโมสุจิณฺโณ สุขมาวหาติ
    เอสานิสํโส ธมฺเม สุจิณฺเณ นทุคฺคติํ คจฺฉติ ธมฺมจารี" ธรรมแลย่อมรักษาผู้ประพฤติธรรม ธรรมอันบุคคลประพฤติดีแล้วย่อมนำสุขมาให้ นี้เป็นอานิสงค์ในธรรมที่ประพฤติดีแล้ว ผู้ประพฤติธรรมย่อมไม่ไปสู่ทุคติ"

    ข้าพเจ้า ขอน้อมกราบรำลึก ในพระคุณ และ บารมีธรรม
    พ่อแม่ครูอาจารย์ องค์หลวงปู่ครูบาบุญปั๋น ธมฺมปญโญ มหาเถร ในวาระ ครบรอบ 18 ปี แห่งการละสังขารขององค์หลวงปู่ครูบาเจ้า


    Clip_13.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 เมษายน 2020
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,210
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 5769

    เหรียญรุ่นแรกครูบาขันแก้ว เนื้อทองแดง ปี 2520

    ครูบาขันแก้ว อุตฺตโมหรือพระครูอุดมขันติธรรม เจ้าของตำรา “พระยันต์ดาบสหรีกัญชัย”อันโด่งดัง ริยะสงฆ์เพชรน้ำหนึ่งแห่งเมืองหริปุญชัยแลแดนล้านนา

    หลวงปู่ขันแก้ว เป็นเพื่อนรักของหลวงปู่ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย และก็ได้มาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในการบำเพ็ญกุศลช่วยงานศพอยู่ทุกคืนน่าจะนิมนต์มาท่านมาร่วมด้วย จะเคยปลุกเสกหรือไม่เคยปลุกเสกไม่สำคัญ คณะกรรมการวัดก็เลยนิมนต์ หลวงปู่ครูบาขันแก้ว มาร่วมพิธีด้วยแสดงความมหัศจรรย์นั่งเคี้ยวเมี่ยงในงานพุทธาภิเษก
    พิธีปลุกเสกได้เริ่มในตอนกลางคืนวันที่ 18 ก.พ. 2520 เวลา19.50น หลวงปู่ขันแก้ว ได้นั่งอยู่ในตำแหน่งที่หันหน้าเข้าหาพระประธาน หลวงปู่อีก3 องค์คือ หลวงปู่อินทรจักร วัดน้ำบ่อหลวง ท่านเจ้าคุณญาณ วัดมหาวัน หลวงปู่ท่านเจ้าคุณพระธรรมโมลี วัดพระธาตุหริภุญไชย นั่งหลับตาแผ่อำนาจจิตปลุกเสก แต่หลวงปู่ขันแก้วกับนั่งลืมตาเคี้ยวเมี่ยงอยู่เบิกตากว้างมองดูเฉยๆๆ ชาวบ้านวัดวังมุ่ยเริ่มมีปฎิกริยาพึมพำพูดกันว่าใครหนอนิมนต์ตุ๊เจ้าที่ปลุกเสกไม่เป็นมาร่วมพีธี ทำเอาเจ้าคณะตำบลประตูป่าเข้ามาพูดกับคุณพ่อสมสุขว่า โยมหมอใครไปนิมนต์ตุ๊ลุงองค์นี้มา พวกที่ชมและชาวบ้านในพีธีบ่นว่าไปเอาพระที่ไหนมา ดูซินั่งลืมตาเคี้ยวเมี่ยงไม่เห็นปลุกเสกอะไรเลย คุณพ่อบอกว่าผมนิมนต์มาเองขอให้รอดูประเดี๋ยว
    คุณพ่อยังนึกอยู่ว่านั่งเบิกตาอย่างนี้เคยเห็นที่ไหน หลวงปู่ขันแก้วนั่งลืมตาอยู่เกือบ15 นาที่ ประกายตากร้าวแข็ง ส่วนองค์อื่นท่านนั่งหลับตาตามความถนัดของท่าน ส่งกระแสจิตออกมาปลุกเสก หลวงปู่ขันแก้ว ปลุกเสกด้วย เมตตาเจโตวิมุติ หลวงปู่เริ่มเปลี่ยนอิริยาบถ โดยนั่งห้อยเท้า ตาของท่านเริ่มเป็นประกายกล้า ขณะนั้นช่างภาพก็ถ่ายรูปในอิริยาบถนั้น ทันที่ที่แสงไฟแฟลชสว่างจ้านัยน์ตาของหลวงปู่ขันแก้วก็มิได้กระพริบ ช่างภาพอีกหลายคนก็เข้าไปถ่ายแสงไฟสว่างจ้าแต่นัยต์ตาของหลวงปู่ก็อยู่อย่างปกติคือลืมตาอย่างนั้นไม่กระพริบเลย หลังจากนั้นช่างภาพหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นก็เข้าไปถ่ายซึ่งไฟแฟล็ชแรงกว่ามากก็เข้าไปถ่ายผลปรากฎ ตาของหลวงปู่ขันแก้วก็ไม่กระพริบเป็นเวลานาน คนธรรมดาไม่สามารถทำได้อย่างแน่ เปิดภูมิปัญญาโลกุตระด้วยมหากริยาจิต

    คุณพ่อเข้าใจทันที ที่นึกว่าเคยเห็นที่ไหนก็นึกออกว่าเคยเห็น หลวงปู่พรหม ถาวโร แห่งวัดช่องแค ท่านปลุกเสก พระแสงแฟล็ช ถ่ายรูปไม่ทำให้ นัยน์ตา ท่านกระพริบและท่านก็นั่งลืมตาปลุกเสกความจริงแล้วหลวงปู่ขันแก้วไม่ได้มีเจตนาจะแสดงอภินิหารหรืออวดเป็นเพียงการนั่งปลุกเสกของผู้สำเร็จอานาปานสติกรรมฐาน คือสมาธิแบบลืมตาและนั่งหายใจออก หายใจเข้าจนได้ดวงตาเห็นธรรมและใจหมดอาสวะกิเลสเป็นแบบสมาธิที่ถูกต้องของพระสัมมาสัมพุทธเจ้ามีหลักฐานแสดงในอานาปาสติสูตรจากหนังสืองานพระศพของหลวงปู่ขันแก้วที่คุณพ่อสมสุขเขียนเอาไว้ ขอบคุณที่มาของข้อมูลจาก www.ratsameepormpotigo.blogspot.com

    จัดสรา้งโดยคณะศิษย์รัศมีพรหม (ศิษย์หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค จ.นครสวรรค์) นำโดย คุณหมอสมสุข คงอุไร จัดสร้างถวาย พ.ศ.2520 เหรียญนี้ตอกโต๊ตด้านหลัง ครูบาขันแก้วท่านจารแผ่นทองยันต์ดาบสหลีกัญชัย ให้คุณหมอสมสุข 2 แผ่น เพื่อนำไปผสมเพื่อทำเหรียญ คุณหมอสมสุข ท่านนำยันต์ดาบนี้ผสมกับทองระฆังของหลวงพ่อพรหมและได้ทำ

    จัดเป็นเหรียญยอดนิยมของท่านครูบาขันแก้ว ตอกโค๊ดชัดเจน สวยเดิมๆครับ


    ราคา 1950 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    hhg.jpg hg.jpg ik.jpg vf.jpg

    Clip_10.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 เมษายน 2020
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,210
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 5770

    พระผงสมเด็จอวตาร 84 ครูบาชัยวงค์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม เจิมน้ำหมาก ติดเส้นเกศาสวยเดิมๆ จากวัด


    ปี 2540 เมื่อหลวงปู่ครูบาชัยวงค์อายุได้ 84 ปี ท่านป่วยหนักมากจนต้องเข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล เมื่ออาการทุเลาลงมาแล้ว ท่านกลับมาวัด หลวงปู่ได้บอกว่า ในขณะที่อยู่โรงพยาบาลนั้น ท่านได้ตายไปแล้ว เนื่องด้วยเหตุของอุปฆาตกรรมมาริดรอน แต่สามารถต่ออายุออกไปได้อีก

    หลวงปู่จึงให้สร้างวัตถุมงคลเพื่อสงเคราะห์ลูกหลาน พร้อมทั้งกำหนดมวลสาร และ ตั้งชื่อรุ่นนี้ให้เอง

    พระผงสมเด็จอวตาร 84 เป็นพระผงที่รวบรวมมวลสาร ต่างๆ เช่น ผงพระธาตุ 500 อรหันต์ ผงพระธาตุสีวลี ผงพระปัจเจกพุทธเจ้า ผงหลวงปู่เทพโลกอุดร ชานหมากอันศักดิ์สิทธิ์ ผงธูปอธิษฐาน เกษา น้ำหมาก และ ผงพุทธคุณต่าง ๆ ด้านหลังองค์พระติดเกศาของหลวงปู่

    หลวงปู่ครูบาชัยวงค์ได้ให้ชื่อพระรุ่นนี้ว่า "สมเด็จอวตาร84 รุ่นฆ่าไม่ตาย"

    พุทธคุณคือ เป็นพระที่คลายกฏแห่งกรรม ได้คือ ถ้ามีกรรมที่มาตัดรอนให้เรา ถึงแก่ชีวิต ก่อนอายุขัย จากเจ้ากรรม นายเวร ทั้งหลายทั้งปวง ...ด้วยพระพุทธานุภาพ ที่หลวงปู่เมตตาอธิษฐานจิตให้ จะช่วยให้กรรมนั้นๆ จากหนักเป็นเบาได้

    หลวงปู่อธิษฐานจิตให้อย่างเต็มที่ 1 ไตรมาส

    เจิมน้ำหมาก ติดเส้นเกศาสวย จากวัดครับ

    #พระดีน่าใช้มากครับ

    บูชาแล้วครับ

    dfsf.jpg Clip_88.jpg x.jpg zxo.jpg dcsds.jpg Clip_15.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 เมษายน 2020
  8. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,973
    ค่าพลัง:
    +5,386
    ขอจองครับ
     
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,210
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รับทราบการจอง ขอบพระคุณครับพี่
     
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,210
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 5771

    ประคำหวายหิน หลวงปู่ครูบาชัยวงศ์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม สวยเชือกเดิม


    หลวงปู่ครูบาวงศ์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ท่านได้สร้างจาก108 ที่ทำจากเม็ดลูกหวาย เม็ดลูกลาน พญาไม้ โดยได้นำวัสดุดั่งกล่าวนำมากลึงและร้อยเป็นสร้อยลูกประคำ 108 เม็ด ตามภูมิปัญญาพื้นบ้าน สำหรับใช้ในการภาวนากรรมฐาน
    หลวงปู่ครูบาวงศ์ฯ ท่านอธิฐานจิตปลุก ขึ้นกรรมฐาน ไว้ให้ลูกศิษย์ไว้ใช้ในการภาวนา หลวงปู่เคยบอกว่า... “ประคำนี้ดีใช้ภาวนาทำกรรมฐาน ต่อไปจะหายากต้องเอาทองคำเส้นเท่ากันมาแลก”และท่านยังกล่าวเสริมอีกด้วยว่า... “ประคำเป็นเครื่องมือสู่พระนิพพาน” ...เป็นปริศนาธรรมให้เรานำไปคิดพิจารณาครับ การนับภาวนาสร้อยประคำนั้น มีกุศโลบายต่างๆ มากมายในการที่จะทำให้การภาวนาสัมฤทธิผลมากที่สุด การนับลูกประคำก็เป็นกุศโลบายอย่างหนึ่งที่จะช่วยให้การทำภาวนามีผลดี เเละจิตใจสงบนิ่ง

    ประคำเป็นเอกลักษณ์ของหลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนาพวกเรามักจะสังเกตเห็นสร้อยประคำแบบนี้ที่สวมใส่ไว้กับองค์หลวงปู่เสมอ เรียกว่าลูกประคำ มี 108 ลูก ตามจำนวนพระคุณของพระรัตนตรัย คือ พระพุทธ 54พระธรรมคุณ 38 สังฆคุณ 14 รวมเป็น 108 พอดี
    เป็นสัญลักษณ์แทนคุณพระรัตนตรัย และความเป็นมงคลทั้งหลายในจักวาล หากนับจำนวนได้ 108 นั่นคือคุณแห่งพระพุทธองค์ คุณแห่งพระธรรม และคุณแห่งพระสงฆ์ คุณแห่งพระพุทธเจ้านั่นคือบทพระพุทธคุณ (อิติปิโส) พระธัมคุณ (สวาขาโต) คุณพระสงฆ์ (สุปฏิปันโน) นับตามอักขระในบทพระพุทธคุณจะพบว่ามีจำนวน 56 คำ พระธรรมมี 38 คำ พระสงฆ์มี 14 คำ รวมกันได้ 108 และยังหมายถึงสัญลักษณ์มงคล 108 อย่าง
    วิธีการนับลูกประคำของหลวงปู่

    ตั้งนะโม 3 จบ

    รอบ 1 อิติปิโสภะคะวา อะระหังสัมมาสัมพุทโธ (บริกรรม)....พุทโธพุทโธ พุทโธ .....
    รอบ 2 สวากขาโต ภะคะวะตาธัมโม (บริกรรม)....ธัมโม ธัมโม ธัมโม.....
    รอบ 3 สุปฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ....(บริกรรม) สังโฆ สังโฆ สังโฆ.....
    รอบ 4 (บริกรรม)...เมตตา เมตตา เมตตา .....
    รอบ 5 (บริกรรม)...กรุณากรุณา กรุณา .....
    รอบ 6 (บริกรรม)...มุทิตา มุทิตา มุทิตา .....
    รอบ 7 (บริกรรม)...อุเบกขา อุเบกขา อุเบกขา .....
    รอบ 8 (บริกรรม) " อนิจจัง อนิจจัง อนิจจัง .....
    รอบ 9 (บริกรรม) " ทุกขัง ทุกขัง ทุกขัง .....
    รอบ 10 (บริกรรม) " อนัตตา อนัตตา อนัตตา ....

    - ความหมายของประคำ 108 เม็ด เริ่มนับทีละเม็ด บทสวดพระพุทธคุณ "อิ ติ ปิ โส ภะ คะ วา อะ ระ หัง สัม มา...."
    - พระธรรมคุณ " สะ หวาก ขา โต ภะ คะ วะ ตา ธัม โม ..."
    - พระสังฆคุณ " สุ ปะ ฏิ ปัน โน ภะ คะ วะ โต สา วะ กะ สัง โฆ " ครบพอดี 108 เม็ด
    - บางเส้นมีเพิ่มอีก 1 เม็ด คือ พระนิพพาน รวม 109 เม็ด

    เส้นนี้ เก่าผ่านการใช้มาตามธรรมชาติ ถึงยุค เชือกเดิม ดูง่ายมากครับ ประคำเอกลักษณ์ของหลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา ปัจจุบันหาได้ยากยิ่งแล้วครับ

    สวยเชือกเดิมดูง่ายครับ


    บูชาแล้วครับ

    Clip_16.jpg Clip_17.jpg

    Clip_15.jpg Clip_18.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 เมษายน 2020
  11. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,210
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 5772

    สีผึ้งมหาเสน่ห์ สีผึ้งไก่ป่า ครูบาต๋า วัดบ้านเหล่า


    สีผึ้งไก่ป่าครูบาต๋าวัดบ้านเหล่า" เป็นสีผึ้งเครื่องรางยุคต้นของท่านราวๆปี สองพันห้าร้อยต้นๆ ท่านได้มอบให้ศิษย์ผู้ใกล้ชิดไว้ใช้ก่อนที่จะสร้างผ้ายันต์ม้าเสพนางเป็นคราวต่อมา

    การหุงสีผึ้งของท่านนั้นท่านจะทำการ เคี่ยวบทมวลสารจากว่าน 108 อาทิเช่น ว่านเสน่ห์จันทร์ขาวว่าน เสน่ห์จันทร์แดง ว่านช้างเผือก ว่านเครือเขาหลง ว่านกาหลงรัง ฯลฯฉนวนเทียนชัยในพิธีต่างๆ ที่ครูบาต๋านั้นได้เข้าร่ว,พิธี.

    ."พิธีการหุงเคี่ยวสีผึ้ง"นั้นจะต้องทำการให้เสร็จใน ทิวา ราตรี หรือหนึ่งวันกับอีกหนึ่งคืนเท่านั้นจึงจะปรากฏผลดีที่สุด ขั้นตอนการทำนั้นทำได้ยากมากเพราะวิธีการหุงสีผึ้งตามตำหรับของท่านนั้น จะต้องไปทำการหุงกลางเมรุเผาศพในป่าช้าและจะต้องเป็นศพผู้หญิงที่ตายทั้งกลม หลังจากหุงสีผึ้งแล้ว ครูบาต๋าท่านจะมอบให้ศิษย์ไปใช้ บางคนก็เอาอิ่นใส่บ้างเอา นกสาริกา นางกวัก ตะกุด ของครูบาต๋าใส่ลงไปด้วย บางคนก็พก แต่สีผึ้งเปล่าๆ

    สีผึ้งของท่านจะมีกลิ่นหอมตลอดเวลา ไม่มีกลิ่นเหม็นหืน เป็นกลิ่นที่มีเอกลักษณ์

    "สำหรับความมหัศจรรย์" และอานุภาพเรื่องมหาสเน่ห์ของสีผึ้งนั้นมีครั้งหนึ่งครูบาต๋าท่านได้นำสีผึ้งที่ท่านปลุกเสก นำไปป้ายไก่ป่า(บริเวณหลังวัดป้าเหล่าในสมัยนั้น ปกคลุมไปด้วยป่า)เมื่อป้ายเสร็จแล้วนั้นท่านก็เดินกลับวัดตามปกติแต่ปรากฏว่ามีไก่ป่าที่ถูกสีผึ้งของท่านป้ายนั้นเดินทางมาตามท่านถึงในวัดและไม่ยอมไปไหนเลยจนเป็นที่มาของ"สีผึ้งไก่ป่า" หรือ"สีผึ้งไก่หลง"

    "วิธีใช้"ท่านครูบาต๋าบอกว่าไม่ต้องมีคาถากำกับให้ อธิฐานแล้วใช้ทาปากได้เลยเพราะท่านมนต์คาถาใส่ให้หมดแล้ว สีผึ้งของท่านเด่นทางเมตตามหาเสน่ห์ ใช้พกพา ทาปาก เวลาติดต่อเจรจาพูดคุย หนุ่ม ๆ นิยมทาปากเพื่อพูดคุยเรียกลูกค้า พกพาไว้เป็นเมตตามหานิยมผู้คนเจ้านายเห็นรักใคร่เอ็นดู ประสบความสำเร็จในอาชีพการงาน

    "พุทธคณ"สีผึ้งของท่านนั้นเด่นด้านเมตตามหาสเนห์ใช้พกพาทาปากเวลาติดต่อเจรจาการงาน พูดคุยหนุ่มๆนิยมใช้ทาปากเพื่อพูดคุยกับสาวๆที่หมายปอง พ่อค้าแม่ขายใช้ทาปากเพื่อพูดคุยเรียกลูกค้าพกพาไว้เป็นเมตตามหานิยมผู้คน เจ้านาย เห็นรักใคร่เอ็นดู ประสพความสำเร็จในอาชิพการงาน

    สวยตลับเดิม




    คุณ j999 บูชาแล้วครับ

    hghg.jpg hgi.jpg fdfs.jpg fd.jpg ffsd.jpg Clip_30.jpg Clip_3.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤษภาคม 2020
  12. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,210
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 5773

    ล็อกเก็ตยุคต้น อาจารย์เปลี่ยน ยุคต้น วัดอรัญญวิเวก อ.แม่แตงจ.เชียงใหม่(ตอกโค๊ต"ป") พิมพ์สี่เหลี่ยม สวยเดิมๆครับ



    คุณ Nattawut8899 บูชาแล้วครับ

    ujh.jpg ds.jpg fds.jpg uiu.jpg kjkj.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 เมษายน 2020
  13. Nattawut8899

    Nattawut8899 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    1,408
    ค่าพลัง:
    +7,050
    รายการที่ 5773

    ล็อกเก็ตยุคต้น อาจารย์เปลี่ยน ยุคต้น วัดอรัญญวิเวก อ.แม่แตงจ.เชียงใหม่(ตอกโค๊ต"ป")


    จองครับ
     
  14. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,973
    ค่าพลัง:
    +5,386
    ขอจองครับ
     
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,210
    ค่าพลัง:
    +1,344
     
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,210
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รับทราบการจอง ขอบพระคุณครับ

    Clip_2.jpg
     
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,210
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 5774

    ผ้ายันต์ครูบาศรีวิชัย ปี 2517 วัดบ้านปาง พร้อมกรอบเก่าเดิมๆ

    จัดสร้างพร้อมเหรียญครูบาเจ้าศรีวิชีย ปี 2517

    โดยมีพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าภาณุพันธ์ ยุคล เป็นองค์ประธาน และคุณนิตย์ พงษ์ลัดดา เป็นผู้ดำเนินการสร้าง ช่างผู้บรรจงแกะแม่พิมพ์ คือ ช่างยิ้ม ยอดเมือง ช่างผู้มากด้วยฝีมือเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไป พระเถราจารย์ผู้ร่วมพิธีพุทธาภิเษก ล้วนแต่เป็นพระอริยะสงฆ์ ดังมีรายนามดังต่อไปนี้ อาทิเช่น
    1.ครูบาพรหมจักร วัดพระพุทธบาทตากผ้า
    2.ครูบาอินทจักร์ วัดน้ำบ่อหลวง
    3.ครูบาคำแสน คุณาลังกาโร วัดป่าดอนมูล
    4.ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย
    5.หลวงพ่อสิม พุทธาจาโร วัดสันติธรรม ( หรือที่รู้จักว่าปัจจุบัน คือ หลวงพ่อสิม วัดถ้ำผาปล่อง )
    6.ครูบาชัยวงศ์ษา วัดพระบาทห้วยต้ม
    7.ครูบาทึม วัดจามเทวี
    8.ครูบาสุรินทร์ วัดศรีเตี้ย
    9.ครูบาสิงห์ชัย วัดป่าซางงาม
    10.ครูบาสุข วัดป่าซางน้อย เจ้าอาวาสวัดบ้านปาง และท่านเจ้าคุณพระเทพสารเวที เจ้าคณะภาคเหนือธรรมยุต เป็นประธานฝ่ายสงฆ์นั่งปรกในพิธี เริ่มพิธีพุทธาภิเษก เมื่อวันที่ ๒๔ ตุลาคม ๒๕๑๗ เวลา 21.19 น. ณ.วัดบ้านปาง อ.ลี้ จ.ลำพูน
    #สุดยอดวัถุงมงคลยอดนิยมอีกรุ่นของท่านครูบาเจ้าศรีวิชัยสวยสมบูรณ์หายากมาก


    ราคา 3800 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_15.jpg Clip_16.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 เมษายน 2020
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,210
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 5775

    พระปิดตา ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง รุ่นไจยะเบงชร ปี 2545 เนื้อทองจังโก๋


    วัตถุมงคลรุ่นไจยะเบงชร เป็นวัตถุมงคลรุ่นหลักของหลวงปู่ครูบาอิน ซึ่งสร้างในโอกาสอายุครบ 100 ปี มีพิธีใหญ่ปลุกเสกโดยเกจิมากมาย และหลวงปู่ครูบาอินเสกให้อย่างเต็มที่ โดยมีรายละเอียดดังนี้

    วัตถุมงคลรุ่นไจยะเบงชร
    วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง :::

    ๑. เพื่อเป็นการอนุรักษ์ สืบทอด เผยแผ่ประวัติความเป็นมาและอานุภาพความศักดิ์สิทธิ์ แห่งอักขระมหายันต์ และพระมหาคาถาไจยะเบงชร (ชินบัญชรล้านนา) ให้ปรากฏเกียรติคุณและศักดิ์ศรีความเป็นอันดับหนึ่งที่แรกสุดของประเทศไทย ภายหน้ามิให้ถูกปกปิด หรือเลือนหายไปจากความรู้สึกนึกคิดของสาธารณชนอย่างที่เคยเป็นมาตลอดไป

    ๒. เพื่อเป็นจุลอุทเทสิกเจดีย์ สืบต่ออายุพระพุทธศาสนา ตามคติโบราณนิยม

    ๓. เพื่อเป็นมหามงคลอนุสรณ์ เจริญอายุวัฒน์หนึ่งศตวรรษ (๑๐๐ ปี) ของหลวงปู่ครูบาอิน อินฺโท

    ๔. เพื่อสมทบทุนสร้างพระพุทธปฏิมากร กุฏิ เสนาสนะสงฆ์และถาวรวัตถุ วัดคันธาวาส (ทุ่งปุย) กิ่ง อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ สถานที่จำพรรษาของหลวงปู่ครูบาอิน อินฺโท

    ๕. เพื่อสาธารณกุศลต่างๆ



    มวลสารสำคัญ

    ด้วยเดชะบุญญาบารมีแห่งพระพุทธปริตรคาถา “ไจยะเบงชร” (ชินบัญชรล้านนา) ต้นตำหรับแรกสุดแห่งสยามประเทศ ซึ่งทรงกฤษฎาภินิหารอย่างยิ่งยวดและทรงคุณค่าอย่างพิเศษสุด ในอันที่จะได้สำเร็จเป็นพุทธานุสารณียวัตถุ ที่พึ่งพากราบไหว้สาสักการะแห่งมวลหมู่พุทธศาสนิกชนทั่วทั้งแผ่นดินไปสืบชั่วกัลปาวสาน นอกจากนี้ยังมีการจารอักขระมหายันต์ “ไจยะเบงชร” ทั้งแบบย่อและแบบพิสดาร

    ทองพระธาตุจังโก๋ นักษัตร เป็นชนวนโลหะพิเศษที่นับได้ว่ามีความสำคัญและความเป็นมหาศิริมงคลอย่างยิ่งยวดยากจะหาใดเสมอเหมือนได้ “ทองจังโก๋ นักษัตร” เป็นแผ่นโลหะสำหรับหุ้มพระธาตุเจดีย์ทางภาคเหนือ ที่ท่านครูบาเจ้าศรีวิชัย นักบุญแห่งลานนาไทย ซึ่งนับเป็นมหาบูรพาจารย์ ผู้สืบทอดใน “ไจยะเบงชร” หรือชินบัญชรล้านนา ต้นตำหรับล้านนาโบราณองค์สำคัญที่สุดองค์หนึ่ง ที่น้อยคนนักจักล่วงรู้ ได้ลงมือจำหลัก (จาร) อักขระเป็น “ตั๋วเมือง” พร้อมอธิษฐานจิตไว้ด้วยองค์เอง ณ. วัดบ้านปาง จังหวัดลำพูน เมื่อครั้งที่ท่านยังดำรงขันธ์อยู่เมื่อกว่า ๖ ทศวรรษที่แล้ว มวลสารนี้ร่วมเททองในการสร้างพระกริ่ง พระชัยวัฒน์ และวัตถุมงคลเนื้อทองจังโก๋ ชุด “ไจยะเบงชร” ทุกรายการโดยได้รับการอนุเคราะห์จาก หนานขวัญ วิชยุทธ พุทธิรินโน ศิษย์ครูบาคำปัน วัดหม้อคำตวง จังหวัดเชียงใหม่ สายครูบาเจ้าศรีวิชัย กรุณามอบให้ ซึ่งนับเป็นมหาสิริมงคล แก่จิตใจแห่งศรัทธาของผู้ได้ไว้สักการะบูชากราบไหว้อย่างไม่มีที่เปรียบได้อย่างแท้จริง

    นอกจากนี้ยังมีอักขระเลขยันต์แบบล้านนา ๑๐๘ พร้อมดวงประสูติ ตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า ทองคำแท่งหนัก ๒๐ บาท สำหรับหล่อพระกริ่งเนื้อนวะโลหะพิเศษ (แก่ทอง) ชนวนเหรียญเก่า พระกริ่งแหวน และโลหะมงคลอื่นๆ อีกหลายรายการ

    พิธีพุทธาภิเศก

    วัตถุมงคลรุ่นไจยะเบงชร ผ่านการปลุกเสก ๕ ครั้ง ดังต่อไปนี้
    ครั้งที่ ๑: วันที่ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๔๔ เวลา ๙:๓๙ น. - ในพิธีอธิษฐานจิตเทชนวนพระกริ่ง

    ครั้งที่ ๒: วันที่ ๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๕ - ในวันประกอบพิธีเททองหล่อพระกริ่งและพระชัยวัฒน์

    (ในงานวันนี้มีการแจกพระสมเด็จไจยะเบงชร)

    ครั้งที่ ๓: วันที่ ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๕ - หลวงปู่ครูบาอิน อินฺโทอธิษฐานจิตเดี่ยว

    เป็นวันเสาร์ ๕ ใหญ่ เป็นเวลา ๑ ชั่วโมงเต็ม

    รายการพิเศษ: พระรอดหลวง (สีดำ) ไจยะเบงชร ทางนิตยสารพุทธคุณโดยคุณเนาว์ นรญาณ

    จัดทำขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อมอบแก่สมาชิกและผู้ซื้อนิตยสารพุทธคุณ

    อธิษฐานจิตเดี่ยวโดยหลวงปู่ครูบาอิน อินฺโท เมื่อวันที่ ๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๕ สองครั้ง

    โดยครั้งแรก ตั้งแต่เวลา ๑๑.๓๙ - ๑๓.๔๕ น. และครั้งที่สองระหว่างเวลา ๑๗.๑๙ - ๑๘.๔๕ น.

    ครั้งที่ ๔: วันที่ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๕ - อธิษฐานจิตในพิธีสืบชะตาหลวงมหามงคล ฉลองยุตม์หนึ่งศตวรรษ

    (ในงานวันนี้มีการแจกพระปิดตา และ พระหลวงพ่อเงินเนื้อไม้พยุง และ พระผงฤาษีวาสุเทพ))

    ครั้งที่ ๕: วันที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๕ - อธิษฐานจิตเดี่ยวครั้งสุดท้าย วันมาฆปุณณมีบูชา

    หมายเหตุ

    เนื่องจากวัตถุมงคลชุดนี้มีการปลุกเสกหลายครั้ง และคาบเกี่ยวกับช่วงเวลาที่มีการจัดสร้างและการปลุกเสกวัตถุมงคลรุ่น “ไจยะเบงชร-พญาวัน-วิสาขะบูชา” จึงมักจะเห็นวัตถุมงคลบางชนิด (เช่นล็อคเก็ตรูปเหมือนเต็มองค์ ครึ่งองค์ และล็อคเก็ตครูบาศรีวิชัย) ถูกรวมอยู่ทั้งในรุ่น “ไจยะเบงชร” และ “ไจยะเบงชร-พญาวัน-วิสาขะบูชา” เพื่อไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อน จึงขอแยกวัตถุมงคลที่ซ้ำไปไว้ในรุ่น “ไจยะเบงชร-พญาวัน-วิสาขะบูชา” เพียงแห่งเดียว

    พระสมเด็จไจยะเบงชร เนื้อผงเกสร ๑๐๘ และมวลสารหลากหลาย ปลุกเสกเดี่ยวโดยหลวงปู่ครูบาอิน แจกในพิธีเททองเฉพาะกรรมการ (ไม่มีให้บูชา-หมดแล้ว) วันที่ ๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๕ เป็นแบบไม่โรยผงตะไบพระกริ่ง

    พระปิดตามวลสารไม้พยุง ก้นอุดเกศาและชนวนพระกริ่ง และพระหลวงพ่อเงินมวลสารไม้พยุง แจกในงานฉลองอายุ หนึ่งศตวรรษ (ไม่มีให้บูชา) วันที่ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๕

    ข้อมูลอ้างอิงจากเวบ วรวุฒิคุณอนุสรณ์


    สวยตอกโค๊ตเดิมๆ


    ราคา 1450 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    พระปิดตาครูบาอิน 550 a.jpg พระปิดตาครูบาอิน 550 b.jpg พระปิดตาครูบาอิน 550 c.jpg พระปิดตาครูบาอิน 550 d.jpg พระปิดตาครูบาอิน 550 e.jpg พระปิดตาครูบาอิน 550 f.jpg Clip_9.jpg Clip_10.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 เมษายน 2020
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,210
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รูปหล่อครูบาอินตา วัดวังทอง เนื้อเงิน หมายเลข 13 กล่องเดิม

    พระครูถาวรศีลคุณ (ครูบาอินตา ธนกฺขนฺโธ)อายุ 101 ปี 79 พรรษา วัดวังทอง

    ครูบาอินตา เกิดวันเสาร์ แรม 10 ค่ำเดือน 2 ตรงกับวันที่ 12 มกราคม 2453 ปีจอ (ปีเส็ด ) ซึ่งอยู่ในช่วง แผ่นดินพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาจุฬาลงกรณ์ พระจุลเจ้าเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5
    ครูบาอินตา เกิดที่ บ้านเหมืองง่า ม.2 ต.เหมืองง่า อ.เมือง จ.ลำพูน โยมพ่อชื่อนายตา โยมแม่ชื่อนางบัวแก้ว นามสกุล ธนาขันธรรม ท่านเป็นหลานท่านเจ้าคุณพระญาณมงคล (ครูบาปวน อภิชโย ) อดีตเจ้าคณะจังหวัดลำพูน รูปที่ 4 อดีตเจ้าคณะแขวงลี้ อดีตเจ้าอาวาสวัดเหมืองง่า อยู่ในครอบครัวชาวนา ซึ่งในขณะนั้นเป็นอาชีพที่มีฐานะยากจน มีพี่น้องร่วมบิดา มารดา 5 คน พระเดชพระคุณเป็นคนสุดท้อง และมีน้องบิดาเดียวกัน แต่ต่างมารดาอีก 5 คน

    ขะโยมวัดเหมืองง่า
    ครูบาเมื่อเป็นเด็กชาย อินตา ธนาขันธรรม อายุ 7 ขวบ (พ.ศ. 2460) โยมพ่อแม่นำมาฝากกับครูบาปวน อภิชโย ขณะนั้นดำรงสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตรเจ้าคณะแขวงชั้นเอกราชทินนามที่พระครูมหาศีลวงค์
    ดำรงตำแหน่งเจ้าคณะแขวงเมืองลำพูนเจ้าอาวาสเหมืองง่า ครูบาฯ ได้เป็นเด็กวัดและได้เรียนหนังสือครั้งแรกกับครูบาปวน และได้เรียนหนังสือพื้นเมือง(ภาษาล้านนา) ในสมัยนั้น
    ที่โรงเรียนวัดเหมืองง่า ซึ่งเป็นโรงเรียนแรก ในตำบลเหมืองง่า ในจบชั้นประถมปีที่ 4 พ.ศ. 2464

    ระหว่างเป็นเด็กวัดและบวชเป็นสามเณรอยู่นั้น ครูบาฯ ได้เรียนคาถาและวิทยาคมจากครูบาปวน เล่ากันว่าเป็นผู้ที่ถือของคลังและวิทยาคมเป็นอย่างมาก
    พ่อเจ้าเหนือหัวพลตรี มหาอำมาตย์โทเจ้าหลวงจักรคำขจรศักดิ์ เจ้าหอคำเมืองนครลำพูน ถึงกับมีความเลื่อมใสเป็นพิเศษ
    ซึ่งพระสงฆ์ที่เจ้าเหนือหัวทรงให้ความเคารพนับถือเป็นพิเศษมีอยู่ 4 รูป ด้วยกันคือ
    1. ครูบาธรรมชัย ธัมมัมชโย วัดประตูป่า ต.ประตูป่า อ.เมือง ลำพูน
    2. ครูบาเจ้าศรีวิชัย วัดบ้านปาง ต.ศรีวิชัย อ.ลี้ ลำพูน
    3. พระญาณมงคล (ครูบาปวน อภิชโย) วัดเหมืองง่า ต.เหมืองง่า อ.เมืองลำพูน
    4. ครูบาติกขะปัญโญ วัดวังทอง อ.เมือง ลำพูน
    ครูบาติกขะรูปนี้ ถูกบังคับให้สละสมณเพศ หลังจากหลวงจักรคำฯ ถึงแก่พิราลัย และครูบายังได้เรียนคาถาวิทยาคม ยังได้สืบทอดวิถีการสะเดาะเคราะห์
    และได้ไปฝากตัวเป็นลูกศิษย์ครูบาศรีวิชัย ได้ 3 ปี ได้กราบลาครูบาศรีวิชัยเดินทางกลับวัดเหมืองง่า เพื่อที่จะเข้าพิธีญัตติจตุถกรรมวาจาเป็นพระภิกษุ เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2474
    ในครั้งนั้น ครูบาปวน รักษาการเจ้าคณะนครลำพูน เป็นพระอุปัชฌาย์ พระมหาสุดใจ ญาณวุฒิ วัดพระธาตุหริภุญชัย เป็นพระกรรมวาจารย์
    พระครูสมุห์จรูญ วัดพระธาตุหริภุญชัย เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายานามว่า ธนักขันโธ

    ครูบาติกขะ อดีตเจ้าอาวาสวัดวังทอง เจ้าจักรคำฯ ให้ความนับถือศรัทธาเป็นพิเศษ หลังจากเจ้าจักรคำถึงแก่พิราลัย พ.ศ. 2584
    พระครูบาติกขะเป็นพระผู้ที่เข้มงวด ในเรื่องการปฏิบัติและเป็นผู้ที่ถือของขลัง ในครั้งนั้นได้มีชาวบ้าน ไปแจ้งพ่อแคว่น (กำนัน) ว่าครูบาติกขะได้ฆ่าวัวของชาวบ้านว่ามากินหญ้าหน้าวัด
    เพราะวัวของ ชาวบ้านได้มาทำความเสียหายแก่วัดวังทอง ครูบาติกขะได้ถือก้อนหินเท่าลูกกำปั้นปาถูกกะโหลกหัวของวัวเสียชีวิต กำนันในสมัยนั้นได้มาสอบสวนหาสาเหตุท่านไม่ยอมพูด
    กำนันได้ใช้กำลังชกต่อยครูบาติกขะ ท่านไม่ได้ตอบโต้แต่พอตอนกลางคืนกำลังพักผ่อน ได้ล้มพับลงกับที่แล้วมีเลือดไหลออกปาก จมูก จนเสียชีวิตกับที่สร้างความแปลกใจให้แก่ลูกบ้าน ครอบครัว เป็นอย่างยิ่ง
    ทำให้ทุกคนสงสัยว่า ครูบาติกขะเป็นผู้ที่ให้กำนันเสียชีวิต เพราะเชื่อในวิทยาคมของครูบาติกขะ ซึ่งชาวล้านนาเรียกพิธีนี้ว่า "การตู้ของใส่ของ" สาเหตุอย่างถึงที่ ครูบาติกขะถูกบังคับให้สละสมณเพศ
    เพราะว่าครูบาติกขะเป็นผู้ไม่เกรงกลัวอำนาจการปกครอง ทำให้คณะกรรมการและคณะสงฆ์ยำเกรง จนทำให้คณะสงฆ์ชั้นปกครองไม่สามารถทำงานได้สะดวกเพราะเกรง ในวิทยาคมของครูบาติกขะ

    ครูบาอินตา มรณะภาพแล้วฟื้น

    เมื่อเดือน พฤศจิกายน พ.ศ. 2531 ครูบาอินตาได้อาพาธหนัก และเข้ารักษาที่ รพ.ลำพูน จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2532 อาการยังไม่ดีขึ้นและทรุดหนักจนไม่รู้สึกตัว
    แพทย์จึงนำส่งโรงพยาบาลแมคคอร์มิค จังหวัดเชียงใหม่ แพทย์ได้นำครูบาอินตาเข้าห้อง ไอซียู และไม่รู้สึกตัวถึง 8 วัน พอถึงวันที่ 7 มีนาคม 2532 แพทย์ได้มาแจ้งว่าครูบาอินตามรณภาพแล้ว
    ทำให้ลูกศิษย์ ต่างเศร้าโศกเสียใจเป็นอย่างมาก ขณะที่แพทย์จะฉีดยาศพ ปรากฏว่า เข็มฉีดยากับแทงไม่เข้าและได้หักงอ แพทย์จึงตัดสินใจไม่ฉีดยาศพ และเมื่อจะอาราธนาศพขึ้นรถ
    เพื่อไปส่ง ณ วัดวังทอง ครูบาอินตา ก็รู้สึกตัวและเหนื่อยหอบ สร้างความตกในแก่แพทย์ และได้นำครูบาอินตาเข้าห้อง ไอซียู และรักษาจนหายปกติ
    ชื่อเสียงของหลวงปู่ครูบาอินตา ท่านเป็นหนึ่งในผู้ปลุกเสกเหรียญกู่ช้างอันโด่งดังของ จ.ลำพูน รวมถึงคาถา มหาเสน่ห์ มหานิยม พุทธคุณดีด้านเมตตามหาเสน่ห์ มหานิยมโชคลาภ แคล้วคลาด ค้าขายร่ำรวย ด้านคงกระพันนั้น นอกจากนั้นในอดีต หลวงปู่ครูบาอินตา เป็นผู้หนึ่งที่ “มรณภาพแล้วฟื้น”
    มีเรื่องเล่าว่า เวลาจำวัดท่านจะจำวัดที่ระเบียงกุฏิท่าน ท่านจะไม่เข้านอนภายในแม้จะฝนตก แดดออก หรือ อากาศหนาวเย็นเพียงใดก็ตามกุฏิท่านจะเต็มไปด้วยข้าวสาร และข้าวสุก ที่ท่านโปรยให้บรรดานกต่าง ๆ ภายในวัดได้อาศัยจิกกิน ซึ่งแสดงถึงความเมตตาของท่านอีกทั้ง ท่านไม่ถือยศศักดิ์ ลูกศิษย์ลูกหาเข้าพบได้ตลอด หากท่านไม่ติดกิจนิมนต์ไปนอกวัด และใครไปหาท่าน ๆ มักบอกคาถา จ่ายมบาล ป้องกันเคาระห์อันตรายต่าง ๆ ท่านบอกว่าจ่ายมบาลให้มาตอนมรณภาพแล้วฟื้น คาถาว่าดังนี้ครับ “สัตถาเทวะ มะนุสสานัง พุทโธ ภะคะวาติ มะอะอุ มะอะอุ พุทโธเน้อ ธัมโมเน้อ สังโฆเน้อ” หลวงปู่ครูบาอินตา มรณะภาพลงเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2552 สิริอายุ 101 ปี 79 พรรษา


    เนื้อเงินจัดสร้างน้อยมากครับ

    ikp.jpg uj.jpg h.jpg yhghg.jpg b.jpg ik.jpg tt.jpg vcvc.jpg hgf.jpg Clip_4.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 เมษายน 2020
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,210
    ค่าพลัง:
    +1,344
    พระกริ่งรุ่นแรก ครูบาอินตา วัดวังทอง ลำพูน เนื้อเงิน
    จัดสร้างน้อยมาก องค์นี้หมายเลข 2 ครับ


    ko.jpg fdfd.jpg vd.jpg fv.jpg gfg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 เมษายน 2020

แชร์หน้านี้

Loading...