ภาพงานบุญต่อเนื่องของชมรมคนรักหลวงปู่ทวด

ในห้อง 'กระทู้เก่า' ตั้งกระทู้โดย jummaiford, 12 เมษายน 2008.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    ......
     
  2. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    หลายครั้งครูบาอาจารย์เเละผู้สร้างพระหลายท่านที่รู้จักกันยังบ่นเสียดายมวลสารที่ผมเองหามาได้ยากยิ่งเเล้วผสมลงไปจำนวนมากเรียกว่าทุ่มสุดตัวเเต่หลายครั้งที่คนดูเหมือนไม่สนใจ

    จนมีนักสร้างพระชื่อดังกล่าวกับผมว่า

    ผมสังเกตว่าคนเดี๋ยวนี้สนใจมวลสารกันน้อยเอาเงินไปโฆษณาดีกว่าได้เงินเร็ว

    แต่ผมว่านั่นมันวิธีของพ่อค้า หาเงินเข้ากระเป๋า

    ส่วนเราเองเราทำด้วยใจรักทำเพื่อวัดเพื่อศาสนา ไม่ได้หาเงินเข้าตนเอง

    ดังนั้นมวลสารที่ใส่จึงอยากให้เต็มที่ทุกๆครั้งเพื่อให้คนเช่าบูชามีกำลังใจที่จะห้อยเป็นพระคู่ชีวิตเป็นพระคู่ใจไปเลยทีเดียวไม่ใช่พระสะสมซื้อขายตามสนามพระ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 2 กรกฎาคม 2008
  3. ลูกพ่อลิงดำ

    ลูกพ่อลิงดำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,427
    ค่าพลัง:
    +13,558
    หลวงปู่ครูบาชัยวงศา วัดพระบาทห้วยต้ม ลี้ ลำพูน

    หนึ่งในพระอริยะที่หลวงพ่อกล่าวว่าเป็นพระทองคํา
     
  4. ลูกพ่อลิงดำ

    ลูกพ่อลิงดำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,427
    ค่าพลัง:
    +13,558
    [​IMG]

    สหธรรมมิกหลวงปู่บุญเพ็ง กัปปโก
    และเป็นพระอริยะเจ้าอีกองค์หนึ่งที่ในหลวงของเรารักมากและยังทรงเปิดเทปฟังเหมือนของหลวงพ่อฤาษีลิงดํา

    อัฐิแปรสภาพเป็นพระธาตุแล้ว
     
  5. ลูกพ่อลิงดำ

    ลูกพ่อลิงดำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,427
    ค่าพลัง:
    +13,558
    หลวงปู่ท่อน วัดศรีอภัยวัน เลย

    เกศาเป็นพระธาตุแล้วกระดูกสันหลังของท่านที่ผ่าออกมาเป็นพระธาตุหลวงปู่บุญเพ็งเคยกล่าวว่าตาท่อนเนี่ยเป็นสหธรรมิกกับเรา เราไปร่วมงานทุกครั้ง
     
  6. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    หลายสิ่งเกิดจากความศรัทธาของคนหลายๆคนดังเช่นพระกริ่งดีหลวงเกิดจากความศรัทธาของชาวบ้าน บ้านดีหลวง บ้านเกิดหลวงปู่ทวด เจ้าอาวาส กรรมการวัด และชาวบ้านต้องการรูปหล่อหลวงพ่อทวด ไว้ที่วัดองค์ใหญ่เพื่อเป็นอนุสรณ์สถานรำลึกว่า ณ สถานที่แห่งนี้ แผ่นดินเเห่งนี้กว่าสี่ร้อยกว่าปีที่ผ่านมาครั้งหนึ่งเป็นสถานที่บรรพชา สมเด็จพระราชมุณี หรือหลวงปู่ทวด มา นับว่าสถานที่นี้มีความสำคัญทั้งในเรื่องของพงศาวดารเเละประวัติศาสตร์ที่กล่าวถึงชัดเจน เเละตำนานหลวงพ่อทวดก็กล่าวถึงเช่นกันเเต่หาน้อยคนที่รู้จักวัดดีหลวงดีพอ ทั้งที่สถานที่เเห่งนี้ควรได้รับความสำคัญมากกว่าที่เป็นอยู่ และ พระกริ่งดีหลวงองค์เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการรื้อฟื้นตำนานและพระประวัติของหลวงปู่ทวดว่าเเท้จริงวัดดั้งเดิมเเละวัดบ้านเกิดของหลวงพ่อทวดอยู่ที่ใด

    นั้นคือวัดดีหลวง เเละ วัดดังอีกสามวัดที่สทิงพระ นั่นเเหละต้นตำนานสมเด็จเจ้าพะโค๊ะหรือหลวงพ่อทวดนั่นเอง
     
  7. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    [​IMG] พอดีมีคนสอบถามเรื่องพระกริ่งดีหลวงกับคุณป๋องกันมากเรื่องพระกริ่งดีหลวงเนื้อทองคำว่าสร้างจำนวน32องค์น้อยจัง??ทำไมไม่สร้างสัก51องค์เท่า พศ.

    ไม่ใช่ว่าไม่ต้องการเงินเข้าโครงการนี้เเต่
    เนื่องจากพระกริ่งดีหลวงนี้เป็นพระกริ่งที่สร้างด้วยความรักความเคารพศรัทธาหลวงพ่อทวดเป็นหลักฉะนั้นสิ่งที่จัดสร้างย่อมมีความหมายโดยเทิดทูนพระเกียรติคุณของหลวงพ่อทวดในการที่ประกาศจำนวนจัดสร้างไปแล้วพร้อมกันนั้นได้กระทำการบอกกล่าวตั้งสัจจะบารมีอธิษฐานต่อหน้าพระประธานในโบสถ์วัดดีหลวงอันเป็นโบสถ์ดั้งเดิมที่เก่าเเก่ที่สุดของวัดต่อหน้าพระประธานองค์เดียวกันกับที่เป็นประธานในการที่หลวงพ่อทวดบรรพชาเป็นสามเณณปูในสมัยนั้น นั่นหมายความว่าไม่ควรจะมีการเปลี่ยนเเปลงคำอธิษฐานอันได้ตั้งสัจจะบารมีไว้เเล้ว ดังนั้นผู้ที่สนใจและต้องการโปรดจองบูชาพระกริ่งดีหลวงเนื้อ นวโลหะและเนื้อสัมฤทธิ์เเทนซึ่ง หากจะกล่าวไปสองเนื้อนี้น่าจะได้ใส่มวลสารลงไปเต็มๆอันจะทำให้เนื้อพระเข้มขลังด้วยพระพุทธคุณ และ อิทธิคุณเป็นแน่แท้ อย่างนิ่งนอนใจนะครับตอนนี้พระกริ่งดีเนื้อนวโลหะเหลือเพียงร้อยกว่าองค์เท่านั้นไม่ได้สร้างเพิ่มเติมอีกเท่าที่เขียนจริงๆเพราะ ชมรมคนรักหลวงปู่ทวด สงขลา ไม่ได้ทำเพื่อขายเอาเงินเข้ากระเป๋า ไม่ได้ทำเหมือนที่อื่นที่จะทำเพิ่มเรื่อยไม่รู้จบ บอกว่าหล่อในพิธีทุกองค์ต้องทุกองค์จริงๆเเม้พระกริ่งออกมาจะสวยไม่ทั้งหมดเเต่ก็ต้องตามนั้น ไม่มีการนำมาหล่อหลอมใหม่เป็นอันขาดเพราะนี่คือปณิธานที่จะสืบตำนานการสร้างพระอันลือลั่น ตั้งเเต่สมัยอยุธยา จนถึงปัจจุบัน ซึ่งสิ่งที่ทำแม้จะทำให้ค่าใช้จ่ายในพิธี อุปกรณ์ ค่าอื่นๆสูงมาก ก็ตามเเต่เราจำเป็นต้องทำ ทำตามประเพณี อันดีงาม ไม่ได้หล่อพระกริ่งในพิธีอื่น ไม่ได้ฝากพิธีใคร เราจัดพิธีกันเองของคนในชมรมและทางวัดช่วยเหลือ ไม่มีนายทุนไม่มีหน้าม้าใดๆทั้งสิ้น ทั้งหมดทั้งมวลเกิดจากความเชื่อมั่นความศรัธาและความบริสุทธิ์ใจของคนในชมรมคนรักหลวงปู่ทวดที่ร่วมด้วยช่วยกัน

    ฉะนั้นจึงขอบอกผู้มีจิตศรัทธาว่าเงินทุกบาทของท่านจะเข้าโครงการทั้งหมดไม่มีตกหล่นไปกระเป๋าตังค์ใครๆทั้งสิ้น จึงขออนุโมทนาเเละเชิญชวนอีกครั้ง
    บริจาคเงินเพื่อสร้างอนุสรณ์สถานหลวงพ่อทวด ไว้ ณ วัดดีหลวง อันเป็นวัดที่เป็นบ้านเกิดหลวงปู่ทวดและเป็นวัดที่มีหลักฐานชัดเจนางประวัติศาสตร์ สมควรที่จะมีรูปหล่อโลหะขนาดใหญ่ไว้หน้าวัดเพื่อเป็นอนุสรณ์อันรำลึกถึงสมเด็จพระราชมุณี หรือสมเด็จเจ้าพะโค๊ะ อันมีสมณศักดิ์ภายหลังสูงถึงสมเด็จพระสังฆราชสองเเผ่นดินเลยทีเดียว นอกจากผู้บริจาคได้รับการจารึกชื่อบริเวณอนุสรณ์สถานเเล้ว ท่านยังจะได้รับพระกริ่งดีหลวงซึ่งเเน่นอนอนาคตย่อมเป็นพระกริ่งในตำนานสายหลวงพ่อทวดสืบไป
    <!-- / message --><!-- / message -->
     
  8. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    • [​IMG] ตอนนี้พระกริ่งดีหลวงเนื้อนวโลหะเหลือเพียงร้อยกว่าองค์เท่านั้นฉะนั้นห้ามนิ่งนอนใจนะครับเนื่องจากตอนนี้มีคนจองกันเข้ามามากวันนี้มีคนจองมากถึงเกือบ20องค์
    อนุโมทนากับทุกท่านๆที่ร่วมบุญและส่งเเรงใจมานะครับส่วนเรื่องการติดต่อบูชาสอบถามที่


    คุณภานุเดชหรือคุณป๋องโดยตรงเลยครับ0816901081
     
  9. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    บทวิเคราะห์เรื่องพระกริ่งดีหลวงเนื้อนวโลหะ????



    [​IMG]
    พระกริ่งเนื้อนวโลหะจำนวนการสร้าง227องค์ทุกองค์นอกจากเททองแบบดินไทยแท้ตามตำรับเดิมสมเด็จพระสังฆราชแพแล้วยังได้บรรจุผงอันมีมหามงคลสูงสุดดังนี้

    -ยอดพระเจดีย์สมัยอยุธยาวัดดีหลวงอันเป็นเจดีย์ที่
    หลวงพ่อทวดสร้างเองกับหลวงลุงจวง
    -ผงพระพุทธคุณว่านยาสมัยอาจารย์ทิม วัดช้างให้
    พร้อมแร่ธาตุมงคลปี2505 เสกพร้อมเกจิเขาอ้อ
    -มวลสารมงคลของคุณครูอาคม สายาคม อัน
    ประกอบด้วยมวลสารมหามงคลยิ่งทั่วประเทศ
    -ไม้หลักเมืองนครศรีธรรมราช
    -ไม้เสาสมเด็จโต วัดระฆัง
    -ไม้เสาวิหารหลวงวัดเจดีหลวงอายุ700ปี
    -เกสาธาตุท่านเจ้าคุณนรรัตราชมานิต
    -ปฐวีธาตุท่านเจ้าคุณนรรัตราชมานิต

    หมายเหตุที่สำคัญยิ่งได้อัญเชิญอัฐิธาตุหลวงพ่อดู่ พรหมปัญโญ พระที่เคารพยิ่งมาบรรจุในพระกริ่งดีหลวงนี้เนื้อนวโลหะทุกองค์อีกด้วย

    ทำบุญ5000บาท จะได้รับเป็นที่ระลึก1องค์และจะได้รับการจารึกชื่อไว้ที่อนุสรณ์สถานหลวงปู่ทวดที่จะสร้างขึ้น



    ประเด็นเเรก พระกริ่งดีหลวงเนื้อนวโลหะนี้สร้างด้วยจำนวนที่น้อยมากๆและตอกหมายเลขเเละโค๊ตสำคัญที่ปลอมได้ยากจึงนับว่าควรค่าเเห่งการเก็บไว้บูชาเป็นพระกริ่งประจำตะกูลเลยทีเดียว


    ประเด็นที่สอง พระกริ่งบอกว่าเนื้อนวโลหะถามว่าเป็นนวโลหะเเท้หรือไม่ แน่นอนต้องใส่ทองคำแท้ลงในเนื้อพระกริ่งมากทีเดียว ไม่ใช่บอกว่าเนื้อนวโลหะเเต่ไม่ใส่ทองคำ หรือโลหะธาตุอื่นๆเลย เเค่ค่าเนื้อนวโลหะที่หล่อเพื่อให้ทำบุญนั้นดีไม่ดีค่าเนื้อโลหะก็เกิน5พันบาทเเล้วเพราะอะไรมูลค่าของเหรียญเก่าสมัยๆต่างๆทั้งของเกจิยุคอินโดจีนและพระตุกรุดของโบราณอาทิ หลวงพ่อจง หลวงพ่อเดิม หลวงพ่อทิม เท่านั้นยังไม่พอแผ่นพระยันต์เกจิสมัยก่อนจำนวนมากและพระยันต์ตามตำรับเดิมจริงๆที่ไม่ใช่สืบทอดจากชนวนอื่นเเต่เป็นการเขียนลงพระยันต์เพื่อพระกริ่งดีหลวงโดยเฉพาะเพียงเเค่นี้ก็เกินคำว่าคุ้มเเล้ว

    ประเด็นที่สาม เพียงเเค่ของมงคลที่บรรจุใต้ฐานพระกริ่งดีหลวงก็ยากเกินที่คนสามัญที่มีเงิน และ อำนาจ จะพึงหาได้ อาทิ ยอดพระเจดีย์สมัยอยุธยา หรือแม้กระทั่งอัฐิธาตุหลวงพ่อดู่ พรหมปัญโญอันหาได้ยากยิ่ง ยากกว่าหาเหรียญเปิดโลกทองคำเสียอีกหายากมากเเม้กระทั่งศิษย์ใกล้ชิดของท่านเองหลายคนก็ไม่มี ยังไม่พอยังมีเกสาธาตุของเจ้าคุณนรรัตพระอรหันต์กลางกรุงเเละเศษปฐวีธาตุที่กล่าวกันว่ากันนิวเคลียส์อีกและยังไม่นับรวมไปถึง มวลสารของครูอาคม สายาคม อันสูงและล้ำค่าเป็นมวลสารชั้นครูที่ถูกรวบรวมจากทั่วประเทศตั้งเเต่ พศ 2500กว่าๆโดย..ซึ่งมวลสารดังกล่าวประกอบด้วยดินเเละทองปิดหลักเมืองทั่วประเทศรวมทั้งผงตะไคร่และสิ่งสำคัญตามพระเจดีย์สำคัญทั่วประเทศ มีแม้กระทั้งไม้หลักเมืองนครศรีธรรมราชซึ่งไม้ตะเคียนหลักเมืองนครนี่เเหละเป็นที่มาของพระจตุคามรามเทพอันลือลั่นซึ่งนี่คือสิ่งที่ตรงที่สุดของหลักเมืองเพราะไม้ชิ้นเดียวกัน น่าตื่นใจดีไหมขอรับ เเละ ยังไม่นับถึงของโบราณภายในวังหน้า ซึ่งมีหลายยุคตั้งเเต่สมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้นถึงสมัย ร.5 ยังไม่นับถึงไม้เสาสมเด็จโตอันหาได้ยากยิ่ง ผมว่าเเค่ของบรรจุก็เกินพอ

    ประเด็นที่สี่ ผู้บริจาคพระกริ่งชุดนี้นอกจากจะได้รับพระกริ่งดีหลวงอันสูงค่าเเล้วยังได้รับการจารึกชื่อบริเวณอนุสรณ์สถานหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่อีกซึ่งนี่นับว่าเป็นหนึ่งเดียวเเห่งวัดสายตรงหลวงพ่อทวดที่สร้างหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ไว้หน้าวัด ในดินเเดน ศรีวิชัย ขอย้ำวัดสายตรงหลวงพ่อทวดที่มีหลักฐานทางประวัติศาสตร์ชัดเจน ซึ่งการจารึกชื่อนี้นับว่าเป็นมงคลยิ่งนอกจากผู้คนเเละบรรดาผู้เเสวงธรรมตามรอยหลวงพ่อทวดได้ชื่นชมอนุโมทนาเเล้วทุกท่านจะได้บุญทุกครั้งของการกราบหลวงพ่อทวดเเละระลึกถึงท่าน จากหลวงพ่อทวด วัดดีหลวงเเห่งนี้ นับว่าเป็นการฝากกระแสบุญและบารมีอย่างที่เรียกว่ายาวนานเลยทีเดียว เป็นร้อยเป็นพันปี
    <!-- / message --><!-- edit note -->
     
  10. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] <LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    <!-- / message -->
     
  11. มหาย่ามน้ำตาล

    มหาย่ามน้ำตาล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +91
    น่าเลือมใสยิ่งนัก
     
  12. คชบุตร

    คชบุตร ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,637
    ค่าพลัง:
    +4,388
    จัดพิธีครั้งแรก ที่วัดเชิงท่า ใช่ มั้ย ครับ
    แล้วรายละเอียดพิธีเป็นอย่างไรครับ
     
  13. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    ทำพิธีเททองหล่อพระพุทธมหาจักรพรรดิ์และรูปเหมือนหลวงพ่อทวดเท่าองค์จริง รวมทั้งพระกริ่งดีหลวง ณ วัดเชิงท่า ลพบุรี วันที่5ธันวาคม2551 และ นั่งปรกโดยพระเถราจารย์ผู้ทรงวิทยาคม รวมทั้ง สวดพระคาถาจักรพรรดิ์ นำโดยพระเดชพระคุณหลวงตาม้า วัดพุทธพรหมปัญโญ
     
  14. คชบุตร

    คชบุตร ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,637
    ค่าพลัง:
    +4,388
    ขอบคุณครับพี่หมอ
    ขอทราบเวลาด้วยครับ ผมอยากไปร่วมงานด้วย
    ขอบคุณครับ
     
  15. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    ยินดีอย่างยิ่งครับเวลาที่เเน่นอนเเจ้งให้ทราบอีกครั้ง
     
  16. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    <HR style="COLOR: #cccccc" SIZE=1> <!-- / icon and title --><!-- message -->
    [​IMG]

    แร่ธาตุจากปฐวีจากดินเเต่สูงค่าล้ำเพราะนี่คือสิ่งที่ทุกคนใฝ่ฝันหา...เเร่ธาตุเมื่อปี2497ของท่านอาจารย์ทิม วัดช้างให้ นั่นเอง
    <!-- / message -->
     
  17. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    <HR style="COLOR: #cccccc" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->[​IMG]

    อิฐโบราณสมัยอยุธยา เเห่งวัดดีหลวงที่สั่งสมพลังงานเเห่งคุณความดีอันไม่มีประมาณของปรมาจารย์องค์หลวงลุงจวงเเละหลวงปู่ทวด ที่ท่านทั้งสองเคยสัมผัสเเละฝากพลังงานในอิฐที่ทุกท่านเห็น นี่คือของจริง????
     
  18. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    <TABLE class=tborder id=post91024 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt1 id=td_post_91024><HR style="COLOR: #cccccc" SIZE=1> <!-- / icon and title --><!-- message -->[​IMG]

    ปูนตำสมัยอยุธยาที่เป็นชิ้นส่วนพระพุทธรูปสมัยศรีวิชัยที่อยู่รายรอบพระเจดีย์สามยอดอันสร้างสมัยหลวงพ่อทวดเเละหลวงลุงจวง
    <!-- / message --></TD></TR><TR><TD class=alt2>[​IMG] </TD><TD class=alt1 align=right><!-- controls --><!-- Start Post Thank You Hack -->[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  19. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    <HR style="COLOR: #cccccc" SIZE=1> <!-- / icon and title --><!-- message -->
    [​IMG]

    มวลสารล้ำค่าสมัยท่านอาจารย์ทิมเหลือจากการสร้างพระหลวงพ่อทวดปี2505ของวัดดีหลวง ที่นับว่ามวลสารนี้อาจเป็นก้อนเดียวที่เหลืออยู่ในกล่องไม้ที่ค้นพบพร้อมหลวงพ่อทวดปี2505เกือบพันองค์ที่ค้นพบโดยบังเอิญเเต่มีหลักฐานชัดเจน

    <!-- / message -->
     
  20. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,931
    <HR style="COLOR: #cccccc" SIZE=1> <!-- / icon and title --><!-- message -->
    [​IMG]

    เศษพระโคนสมออายุประมาณ70ปี ที่จัดสร้างสมัยก่อนของวัดที่สทิงพระเเละนำมาเข้าพิธีปี2505สมัยอาจารย์ทิม วัดช้างให้อีกครั้ง
    <!-- / message -->
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...