ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. YUT_KOP

    YUT_KOP เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2008
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,033
    คำว่าภัย จะไม่มีกับ ผู้ปฏิบัติธรรมที่พร้อมและเชื่อมั่นในความดีของตนแล้ว
    ต่อให้ ระเบิดลงหัว ตาย หรือ โดนไฟไหม้ตาย ถ้าผู้นั้นพร้อมและมั่นใจใน คุณธรรมของตน

    จะเห็นเป็นเหมือน เอาดอกไม้มาโปรยให้มีกลิ่นหอม แล้วเค้าก็ ละธาตุขันธ์ อันนั้นเสีย

    ดีกว่า การดำรง อยู่ในกาย ที่ไม่เที่ยงนั้นเอง
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เรื่องกฏแห่งกรรม เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนลึกซึ้งมากครับ ถ้าศึกษาให้ดีจะรู้ว่ามีวิธีชลอกรรม ตัดรอนวิบากกรรม หรือแก้ไขกรรมจากหนักให้เป็นเบาได้ หรือที่เราเรียกกันจนติดปากว่า "ขออโหสิกรรม" ไงครับ

    กฏแห่งกรรม ก็เป็นพลังงานอย่างหนึ่ง ซึ่งจะทำงานไปตามกรรมดีและกรรมชั่ว ที่คนเราได้กระทำเอาไว้ "ภัยธรรมชาติ" ก็เป็นกฎแห่งกรรมในรูปแบบหนึ่งเช่นเดียวกัน การขอเลื่อนกรรมจึงไม่ต้องขอจากใคร เพียงแต่เราสร้างกรรมใหม่ให้มีกำลังแรงกว่ากรรมเก่า ก็สามารถจะเลื่อนหรือชลอภัยภัยพิบัติให้เกิดช้าลงได้ครับ

    ผมชอบคำอุปมาอุปมัย ของเพื่อนนักปฏิบัติธรรมท่านหนึ่ง ที่กล่าวเอาไว้ว่า กฏแห่งกรรมก็เหมือนสุนัขล่าเนื้อ สุนัขตัวไหนมีกำลังมากกว่า วิ่งได้เร็วกว่า ก็ย่อมเข้าถึงเนื้อที่ตัวเองวิ่งไล่อยู่ก่อนสุนัขตัวอื่นๆได้ฉันใด กรรมอันไหนที่มีกำลังแรงกว่าย่อมให้ผลก่อนฉันนั้นเสมอ

    กรรมส่วนบุคคล สามารถแก้ไขได้ด้วยการกระทำของคนเพียงคนเดียว แต่กรรมของส่วนรวม หรือกรรมของประเทศ หรือกรรมของคนทั้งโลก ต้องแก้ไขด้วยการกระทำ(กรรมดี) ของคนทั้งประเทศหรือคนทั้งโลกจึงจะแก้ไขได้ แต่ที่ได้บอกว่าภัยธรรมชาติได้ถูกเลื่อนมานับสิบปีนั้น

    เป็นเพราะการสร้างกรรมดีของคนกลุ่มหนึ่งซึ่งมีทั้งพระและฆราวาส ได้ร่วมกันปฏิบัติกรรมฐาน เจริญจิตภาวนา สวดมนต์ อุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายเสมอมา จึงช่วยชลอภัยพิบัติมาได้ช่วงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น ไม่สามารถจะเลื่อนได้ตลอดไป เพราะไม่อาจจะต้านทานกระแสวิบากกรรมของคนทั้งโลกได้ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤศจิกายน 2008
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ตัวอย่างเรื่องของการแก้ไขวิบากกรรม

    เรื่องที่ ๑๒๑
    ท่านอายุวัฒนกุมารจะต้องตายเพราะอุปฆาตกรรม พระพุทธเจ้าทรงช่วยไว้จึงไม่ต้องเป็นสัมภเวสี

    จาก หนังสือ ตายแล้วไม่สูญ...แล้วไปไหน

    "..ท่านอายุวัฒนกุมาร เป็นลูกของพราหมณ์ พ่อแม่ของท่านมีเพื่อนเป็นพราหมณ์อยู่คนหนึ่งได้ทิพพจักขุญาณ ทราบข่าวว่าเพื่อนคนนี้จะเข้ามาในเขตเมืองก็พากันไปหา เมื่อคุยกันพอสมควรแก่เวลา ท่านพ่อก็ส่งลูกชายอายุยังไม่ถึง ๗ ปี ให้แก่แม่ กราบลาเพื่อกลับ เพื่อนก็บอกว่า "ทีฆายุโก โหตุ" แปลว่า "ท่านจงมีอายุยืนยาวเถิด" เมื่อท่านพ่อกราบแล้ว ท่านแม่ก็ส่งลูกให้ท่านพ่อ ท่านแม่กราบบ้าง ท่านพราหมณ์ก็บอกว่า "ขอให้ท่านมีอายุยืนยาวเถิด"

    แล้วจับลูกให้กราบ ท่านพราหมณ์ก็นิ่งเฉยไม่พูดแบบนั้น ท่านพ่อท่านแม่ก็สงสัยเลยถามว่า "เวลาที่ผมกับเมียกราบลาท่าน ท่านบอกว่า จงเป็นผู้มีอายุยืนยาว แต่เวลาที่ให้ลูกกราบทำไมท่านจึงทำเฉยๆ" ท่านพราหมณ์ก็บอกว่า "ก็ลูกของท่านจะต้องตายภายใน ๗ วัน ถ้าฉันพูดแบบนั้นฉันก็พูดผิด" เขาก็เลยถามว่า "ท่านรู้วิธีแก้ไหม" ท่านพราหมณ์ก็บอกว่า "รู้ว่าจะตายน่ะรู้ แต่วิธีแก้ไม่รู้ คนที่รู้วิธีแก้มีอยู่คนเดียวคือ สมเด็จพระสมณโคดมพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ถ้าหากว่าท่านต้องการจะแก้ไม่ให้ลูกของท่านตาย ก็ไปหาพระพุทธเจ้าเถิด ท่านแก้ได้"

    พ่อแม่ของเด็กทราบว่าเด็กจะตายภายใน ๗ วัน ก็ตกใจเพราะเป็นลูกคนแรก ลูกผู้ชายด้วย จึงพากันไปเฝ้าพระพุทธเจ้า พอไปถึงก็ทำแบบนั้นที่ทำกับเพื่อนพราหมณ์ พระพุทธเจ้าก็พูดเหมือนกับพราหมณ์ ตอนลูกชายกราบลา ท่านก็เฉยเสีย พราหมณ์ก็ถาม ท่านก็บอกว่า "ลูกชายคนนี้จะตายภายใน ๗ วัน" เขาก็ถามว่า "ทำอย่างไรจึงจะแก้ไขไม่ให้ตายได้ พระพุทธเจ้าข้า" พระพุทธเจ้าก็บอกว่า "ถ้าต้องการแบบนั้นได้

    เพราะกรรมประเภทนี้เป็นอุปฆาตกรรม ไม่ใช่อายุขัย ถ้าอายุขัยตถาคตก็แก้ไม่ได้ อุปฆาตกรรมเป็นกรรมที่เข้ามาแทรกระหว่างกลาง ซึ่งผลของความดีของเด็กนี้ยังมีอยู่มาก ถ้าไม่ตายก่อนจะได้เป็นพระอรหันต์ในพระพุทธศาสนาแล้วจะมีอายุถึง ๑๒๐ ปี แต่เวลานี้กรรมที่เป็นอกุศลเข้ามาลิดรอนจึงเป็นเหตุให้เด็กคนนี้จะต้องตายใน ๗ วัน" และพระองค์ก็ตรัสแนะว่า "พราหมณ์กลับไปบ้านไปทำโรงพิธีเข้า แล้วนิมนต์พระสงฆ์ในพระพุทธศาสนาไปนั่งล้อมเจริญพระปริตรตลอด ๗ วัน ถ้าทำได้อย่างนี้ลูกท่านก็จะไม่ตาย"

    พราหมณ์พ่อแม่เด็กก็กลับไปทำโรงพิธี นิมนต์พระไปนั่งล้อมโรงพิธีไม่ต้องใช้สายสิญจน์เพราะพระสมัยนั้นมีมาก เมื่อล้อมแล้วก็เจริญพระปริตร สวดบ้างไม่สวดบ้างแต่ก็นั่งล้อมกันแบบนั้น พระมาสับเปลี่ยนกันไป ไม่ใช่ไปชุดเดียวพอถึงวันที่เจ็ดพระพุทธเจ้าเสด็จเอง เมื่อพระพุทธเจ้าเสด็จ พรหมก็มา เทวดาก็มา และคนที่จะเอาชีวิตของเด็กก็เป็นลูกน้องของ ท่านท้าวเวสสุวัณ ตอนนี้เมื่อเจ้านายชั้นผู้ใหญ่มา พลทหารก็ต้องไปยืนสุดกู่

    องค์สมเด็จพระบรมครูทรงประทับนั่งตั้งแต่เริ่มต้นของวันจนที่สุดของวันคืออรุณใหม่ เพราะว่าผู้ที่จะมาเอาชีวิตของเด็กเป็นยักษ์ที่ได้รับพรจากท่านท้าวเวสสุวัณได้ภายใน ๗ วัน ถ้าเลย ๗ วันแล้วไม่มีโอกาส ฉะนั้นเมื่อมาคอยอยู่ ๖ วันแล้ว พระก็นั่งล้อมรอบอยู่แบบนั้นก็เข้าไม่ได้ ได้แต่ตั้งท่าว่าถ้าเผลอเมื่อไรจะเอาเมื่อนั้น แต่พอวันที่ ๗ เป็นวันสุดท้าย ก็ตั้งใจว่าวันนี้จะเอาชีวิตเด็กคนนี้ให้ได้ ให้มันตายจากความเป็นมนุษย์ เพราะกรรมเดิมสร้างไว้มากที่เป็นโทษปาณาติบาต แต่ความดีก็มีมาก

    ในเมื่อเห็นท่าว่าเอาไม่ได้แน่แล้วก็ต้องตั้งท่ารอให้พระเผลอ แต่พระพุทธเจ้าเสด็จเสียเอง เมื่อพรหมลงมา ยักษ์ตนนี้ก็ต้องถอยหลังไปพ้นเขตพรหม และเทวดาลงมา ยักษ์ตนนี้มีบุญน้อยกว่าก็ต้องถอยหลังออกไปอีก ในที่สุดต้องออกไปอยู่ขอบจักรวาลเพราะพรหมและเทวดามีปริมาณมาก และสมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้าก็ทรงประทับนั่งจนหมดเวลา

    เป็นอันว่าเด็กคนนั้นไม่ต้องตาย เกินเวลา ๗ วันยักษ์ทำอันตรายไม่ได้ เมื่อพ้นจากตอนนั้นมาแล้วถึงเวลาอายุ ๗ ขวบ ท่านอายุวัฒนกุมารก็บวชเณรแล้วก็ได้อรหัตผล อยู่มาได้ถึงอายุ ๑๒๐ ปี ตรงตามที่องค์สมเด็จพระมหามุนีตรัสไว้

    บรรดาพุทธบริษัทโปรดทราบไว้ว่า กรรมที่เป็นอุปฆาตกรรมที่มาตัดรอนทำให้คนตายก่อนอายุขัย ตายแล้วไปเกิดเป็นสัมภเวสี บรรดาสัมภเวสีที่เดินเกลื่อนไปเกลื่อนมาในโลกมนุษย์ มีรูปร่างหน้าตาคล้ายคนธรรมดา เวลาที่ตายแต่งตัวแบบไหนนุ่งผ้าประเภทไหนก็แต่งตัวแบบนั้น มีความกังวลอยู่อย่างหนึ่งคือมีความทุกข์ใจไม่รู้จะเกิดที่ไหนได้แน่นอน บรรดาสัมภเวสีพวกนี้มีความลำบาก ถ้าญาติของเราตายด้วยอำนาจของสัมภเวสี คือไม่สิ้นอายุขัย เช่น ฟ้าผ่าตาย คลอดบุตรตาย ถูกฆ่าตาย ถูกรถชนตาย เป็นต้นแต่ก็ไม่แน่นักบรรดาพวกนี้ถึงอายุขัยก็มี แต่ก็เผื่อเหนียวไว้ก่อน

    สมมติว่าเขาเป็นสัมภเวสี พอตายไปแล้วไม่ต้องทำบุญมาก ทำบุญให้ได้บุญชัดๆ หาอาหารชนิดที่ไม่มีบาป อย่าทุบแม้แต่ไข่สัก ๑ ฟอง เอาผ้าไตรมา ๑ ไตร เอาพระพุทธรูปมา ๑ องค์ นิมนต์พระมารับสังฆทานที่บ้าน ทำเงียบๆ อย่ามีเหล้ายาปลาปิ้ง เมื่อทำบุญเสร็จก็อุทิศส่วนกุศลให้เฉพาะคนที่ตาย ไม่ให้ใครทั้งหมด ถ้าทำอย่างนี้ท่านพวกนี้จะมีความสุข ได้รับผลบุญทันที มีความผ่องใส มีความอิ่มเอิบเมื่อเข้าถึงอายุขัยเมื่อใด พวกนี้จะไปถึงด้านของสวรรค์ก่อน.."

    ที่มา http://www.luangporruesi.com/760.html
     
  4. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** โลกุตตระ หักเหแสงหักเหกรรม ****

    การจะเบี่ยงเบนกรรมที่กำลังมาได้...ต้องหยุดการกระทำจากนิสัยเดิมๆ
    โลกุตตระธรรม และ พระพุทธเจ้า....จึงได้บอกไว้ "สัจจะ" สำคัญมาก
    สามารถนำพาสัตว์หลุดพ้นทุกข์ได้จริง

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  5. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    Tropical Disturbance NOUL (26W) Final Warning : สิ้นสุดการเตือนภัย พายุ “นูล” ขณะนี้ได้อ่อนกำลังลงเป
    Tropical Disturbance NOUL (26W) Final Warning : สิ้นสุดการเตือนภัย พายุ “นูล” ขณะนี้ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำแล้ว
    ประกาศศูนย์ร่วมการเตือนภัยไต้ฝุ่น ฮาวาย, สหรัฐฯ (Joint Typhoon Warning Center หรือ JTWC )
    สภาวะโดยทั่วไปของพายุหมุนเขตร้อนเมื่อเวลา 13.00น.
    ประจำวันที่ 18 พฤศจิกายน 2551 ออกประกาศเวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

    ภาพถ่ายดาวเทียมบริเวณมหาสมุทรแปซิฟิคด้านตะวันตกตอนเหนือ ทะเลจีนใต้ และอ่าวไทย วันที่ 18 พฤศจิกายน 2551 /13.30 น. ปรากฎพายุหมุนเขตร้อน 0 ลูก / หย่อมความกดอากาศต่ำ 1 ลูก
    1)Tropical Disturbance NOUL(26W,12.9N 103.8E,20kts): เมื่อเวลา 19.00น.วานนี้(17พ.ย.51) พายุโซนร้อน NOUL(นูล/26W) ได้เคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศเวียตนามและอ่อนกำลังลงเป็นดีเปรสชันเขตร้อนแล้ว และเมื่อเวลา 07.00น.วันนี้(18พ.ย.51) ดีเปรสชัน NOUL(นูล/26W) ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00น.วันนี้(18พ.ย.51) หย่อมความกดอากาศต่ำที่อ่อนกำลังลงมาจากดีเปรสชัน NOUL ได้เคลื่อนตัวเข้าปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกของประเทศไทย ที่ละติจูด 12.9 องศาเหนือ ลองจิจูด 103.8 องศาตะวันออก หรือมีศูนย์กลางอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้จากกรุงเทพมหานคร ประเทศไทยห่ างประมาณ - กิโลเมตร. กำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล้กน้อยด้วยความเร็ว 11 นอต(20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) เมื่อ 6 ชั่วโมงที่ผ่านมา. ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 20 นอต(37 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ความกดอากาศที่พื้นผิวประมาณ 1007 มิลลิบาร์ คลื่นทะเลสูงสุดประมาณ - เมตรในช่วง 6 ชั่วโมงที่ผ่านมา / คาด หย่อมความกดอากาศต่ำที่อ่อนกำลังลงมาจาก ดีเปรสชัน NOUL(นูล/26W) จะมีทิศทางการเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกค่อนทางเหนือต่อไปอีก 12-2 : ประกาศศูนย์ร่วมการเตือนภัยไต้ฝุ่น (Joint Typhoon Warning Center หรือ JTWC )
    <เพิ่มเติม> พายุลูกนี้ท้ายที่สุดก็ไม่ได้รุนแรง สุดท้ายก็ไม่ได้เคลื่อนตัวลงสู่อ่าวไทยอย่างที่คิดจริงๆ ทั้งนี้จากการเคลื่อนตัวเข้าปะทะกับแผ่นดินใหญ่ประเทศเวียตนาม กัมพูชา ที่มีเทือกเขาสูงต่างๆ คอยทำลายศูนย์กลางพายุ ประกอบกับ ความร้อนชื้น และความรุนแรงของมรสุมจากแผ่นดินมีน้อย ทำให้การก่อตัวของเมฆฝนฟ้าคะนองมีเพียงเล็กน้อยใน ณ ขณะนี้ / ประกาศเตือนภัย
    "พายุโซนร้อน นูล (Noul)" ฉบับที่ 9 (413/2551) ลงวันที่ 18 พฤศจิกายน 2551 เมื่อเวลา 07.00 น. วันนี้(18 พ.ย.51) พายุดีเปรสชัน“นูล (Noul)” บริเวณประเทศกัมพูชา ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำแล้ว ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน มีฝนเป็นแห่งๆ ถึงกระจาย อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงระลอกใหม่ได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงภาคตะวัน ออกเฉียงเหนือตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นลง และมีลมแรง ส่วนมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้นโดยมีคลื่น สูง 2 – 3 เมตร ขอให้ชาวเรือในอ่าวไทยระมัดระวังอันตรายจากการเดินเรือและเรือเล็กควรงดออก จากฝั่งในช่วงวันที่ 19 – 22 พฤศจิกายนนี้ไว้ด้วย (ประกาศ ณ วันที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551 ออกประกาศ เวลา 11.00 น.) ขอบคุณ สำนักพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
    [​IMG]

    ภาพถ่ายดาวเทียม INFRARED ทุกๆ 1 ชม.
    ภาพถ่ายดาวเทียมบริเวณมหาสมุทรแปซิฟิคด้านตะวันตกตอนเหนือ (ช่วง ลองจิจูดที่ 100-150 องศาตะวันออก)
    [​IMG]
    ภาพถ่ายดาวเทียมบริเวณมหาสมุทรแปซิฟิคด้านตะวันตกตอนเหนือ (ช่วง ลองจิจูดที่ 140-180 องศาตะวันออก)
    [​IMG]

    ภาพถ่ายดาวเทียมบริเวณมหาสมุทรอินเดียตอนเหนือ
    [​IMG]

    ภาพถ่ายดาวเทียมบริเวณเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
    [​IMG]

    ภาพถ่ายดาวเทียมบริเวณมหาสมุทรเเปซิฟิคตอนเหนือด้านตะวันตก
    [​IMG]

    ภาพถ่ายดาวเทียมบริเวณประเทศญี่ปุ่น
    [​IMG]

    ภาพถ่ายแบบเต็ม ทุกๆ 1 ชั่วโมง
    [​IMG]
    http://agora.ex.nii.ac.jp/digital-typhoon/latest/globe/2048x2048/ir.jpgCLICK เพื่อดูภาพขนาดใหญ่
    http://agora.ex.nii.ac.jp/digital-typhoon/latest/animation/MPEG-2/last-120h.mpgCLICK เพื่อดูภาพถ่ายดาวเทียมเคลื่อนไหว 120 ชั่วโมงที่ผ่านมา หรือ เมื่อ 5 วันที่ผ่านมา UPDATE ทุกๆ 1 ชั่วโมง

    *******

    ภาพการคาดหมายเส้นทางการเดินพายุ ล่วงหน้า 5 วัน ทุกๆ 6 ชม.
    บริเวณพื้นที่ตาข่ายสีดำ รูปกรวย(โคน) แสดงถึง ความไม่แน่นอน/ความเป็นไปได้ที่จะได้รับผลกระทบหรือศูนย์กลางพายุอาจจะพัดผ่าน
    ***เครื่องของท่านอาจไม่ปรากฏภาพดังกล่าว ให้ CLICK ขวา > Show Picture***
    ที่มา Joint Typhoon Warning Center หรือ JTWC *ต้นฉบับ*
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    http://cimss.ssec.wisc.edu/tropic/real-time/westpac/storm/storm26W.html
    http://www.solar.ifa.hawaii.edu/Tropical/Gif/nwp.latest.gif
     
  6. บัวรองพุทธบาท

    บัวรองพุทธบาท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    194
    ค่าพลัง:
    +745
    สมมติว่าเขาเป็นสัมภเวสี พอตายไปแล้วไม่ต้องทำบุญมาก ทำบุญให้ได้บุญชัดๆ หาอาหารชนิดที่ไม่มีบาป อย่าทุบแม้แต่ไข่สัก ๑ ฟอง เอาผ้าไตรมา ๑ ไตร เอาพระพุทธรูปมา ๑ องค์ นิมนต์พระมารับสังฆทานที่บ้าน ทำเงียบๆ อย่ามีเหล้ายาปลาปิ้ง เมื่อทำบุญเสร็จก็อุทิศส่วนกุศลให้เฉพาะคนที่ตาย ไม่ให้ใครทั้งหมด ถ้าทำอย่างนี้ท่านพวกนี้จะมีความสุข ได้รับผลบุญทันที มีความผ่องใส มีความอิ่มเอิบเมื่อเข้าถึงอายุขัยเมื่อใด พวกนี้จะไปถึงด้านของสวรรค์ก่อน.."

    ขอเรียนถามท่านผู้รู้นะครับ อาหารชนิดที่ไม่มีบาปนี้พอทราบครับ ส่วนกรณีเอาผู้ไตรมานี้คือถวายพระใช่หรือเปล่าครับ ส่วนที่สงสัยมากๆ คือพระพุทธรูปนี้ให้เอาถวายพระด้วยใช่หรือเปล่าครับ

    ขอบคุณครับ
     
  7. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** จะเกิดอะไรขึ้น...ถ้าโลกนี้ ไม่มีตัวไม่มีตน ****
    <O:p</O:p

    ถ้าโลกนี้ ไม่มีตัว ไม่มีตน ... <O:p
    สิ่งที่ทำไปแล้ว ก็สูญสลายหายไป<O:p
    ไม่มีเวร ไม่มีกรรม เพราะไม่มีผลการกระทำ <O:p
    ทำความดี ก็ไม่เกิดเป็นบารมี<O:p
    ไม่มีผลที่ทำได้ ติดตัวเราไป<O:p</O:p
    <O:p
    ถ้าโลกนี้ ไม่มีตัว ไม่มีตน ...<O:p</O:p
    เมื่อตายแล้ว ก็สลายหายไปหมด<O:p</O:p
    ไม่มีการเวียนว่ายตายเกิด ขึ้นบนโลก<O:p</O:p
    ชีวิตมนุษย์ สัตว์ พืชบนโลก จะลดน้อยลง และหมดไปเอง<O:p</O:p
    การสลับสับเปลี่ยน ระหว่างสถานะสสารบนโลก ก็ไม่มี<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ถ้าโลกนี้ ไม่มีตัว ไม่มีตน ... <O:p</O:p
    การกระทำของพระพุทธเจ้า ก็สลายหายไปหมด<O:p</O:p
    พระธรรม ก็จะไม่มีขึ้นบนโลก<O:p</O:p
    สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก็จะไม่มีจริง<O:p</O:p
    พระไตรปิฎก ก็ไม่มี<O:p</O:p
    โลกุตตระธรรม ที่นำพาสัตว์โลกพ้นทุกข์ ก็ไม่ต้องมี<O:p</O:p
    เพราะ ทุกชีวิตของสัตว์โลกพ้นทุกข์ได้เอง<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    แต่นี่ <O:p</O:p
    โลกเรามี สัจจะธรรม... เป็นหลักที่ปักไว้มั่นคง<O:p</O:p
    ทุกการกระทำไม่ตาย ไม่สูญสลาย ติดตัวไป และมีผลตอบแทน<O:p</O:p
    ทุกอย่าง จึงเกิดความเป็นธรรม .... เพื่อให้โลกมีความเที่ยง <O:p</O:p
    สัจจะธรรม ...คือ ธรรมเที่ยง<O:p</O:p
    เพื่อ สร้างความเที่ยงธรรมให้กับสัตว์โลก<O:p</O:p
    ทำไปแล้ว จึงต้องมีผลตอบแทน ให้ผู้ที่ทำ<O:p</O:p
    ทำความดี จึงต้องมีผลตอบแทนที่ดี อย่างแน่นอน<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    สัจจะ นำผลให้การกระทำของเราเที่ยง เป็นการกระทำเที่ยง<O:p</O:p
    ปาก ใจ การกระทำ ตรงกันตามสัญญาที่ให้ไว้ คือ การรักษาสัจจะ<O:p</O:p
    การปฏิบัติตนไปตามหลักสัจจธรรม คือ สัจจะปฏิบัติ<O:p</O:p
    เราจึงควรเร่งสะสมการกระทำเที่ยง ให้กับตนเอง<O:p</O:p
    ก่อนที่กรรมจะตามถึงตัว<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    -
     
  8. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    ยุคนี้.......
    คือ ยุคที่พระพุทธเจ้าทรงเน้นเตือน ในเรื่องความเชื่อ
    ไม่ให้ไปเชื่อสิ่งต่างๆ โดยขาดการพิจารณา

    - “ หนุมาน ผู้นำสาร ”
     
  9. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** โลกุตตระธรรม ****

    จัตทะ อนุรง
    ตอนพระพุทธเจ้าตรัสรู้แก่ตนเองเพื่อพิจารณา
    บัททะกรุณา จัตตะ วิมุตสา อัตฐะ ปุริกะเทวา มะโนทะศึกษา
    อัตฐะปริญญา โสวะจะสา จันตุ อุปาทา ไสยะ สุเมตตา
    อัตฐะปุริสา รัตตะนะสุมาลา อุโปทะวะสา จิตานะจะ รัตตะนะ
    อมุทิตา โพธิจะสา มะโนทะมาลา โภคคะอุเบกขา โสตัด
    ปริญญา อะเสขะ อุปปะการา โสตัดมานัสสา ไสยะจะ มุทิตา
    อุลุจโทรม มานัสสา โภคคะกรุณา มะโนทะศึกษา อุปาทาสุขขา
    นิพพารา เขติ ฯ

    บันทิกัง อาระหัน
    ธรรมหมวดนี้ ตอนพระพุทธเจ้าแยกธาตุของสัตว์โลก
    ทังสีริทัง เยวะหัง ศาสนาอุตตะกัง เสวะสังสัญญานะจะ
    ผัสสะ วิมุติสัง เอคะนะตัง สันหัง ภาวะกิ สมมุติจิตัง มะโนทะสัง
    โชติทะปุทิยัง เสวะสัง สัญญานะจะ ผัสสะ อาระหะจะมุมทัง
    เสวะกัตตะมัง ปัตชานะจะ สัมมะวิมุติสัง เกตะมัง เอทะวิมุติสัง
    เจตะยัง อาระหังจิโต สันทุโนโส เอทะบุคคะโล อภิญโญ เสวะโส
    บุคคะโต อรุโณ เสวะโส โพธิทะโร จัตตุปะวิมุติโส กันตะโน
    สุขโข โพธิทะโร จันตุโต สุขโข โหตุ ฯ

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤศจิกายน 2008
  10. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** โลกุตตระธรรม ****

    ธรรมหมวดนี้ ตอนพระพุทธเจ้า พิจารณาชีวิตของตน
    ค้นคว้าหาตัวกระทำ ยังไม่พบตน
    สันทะสิมาลา วาตะวิมุตสา อุเบกคะจะภูตา โสตะมานะสา
    สุคคะตะ รัตตะนะ สุเมตตาโพโพจะชีวะสา สุกันจะ ผัสสะกรุณา
    สัญญะปุริสา โสตัดสุมาตรา โพธะปุริสา โรทะมาลา
    อนุมาชะวะสา เกตะรา อิตฐะ อาระหะจิโต มะโนทะโส
    โพธิทะโร สุขโข โต เตติ ฯ

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "



     
  11. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** การกระทำเป็นสิ่งยิ่งใหญ่ ****

    ;aa36
    กรรมไม่เที่ยง...เบี่ยงเบนด้วย ....กรรมเที่ยง

    กรรมเที่ยง....เป็นผลตอบแทนจาก... การกระทำเที่ยง
    การกระทำเที่ยง...คือ.... กาย วาจา ใจ กระทำตรงกัน
    กาย วาจา ใจ กระทำตรงกัน....คือ...หลักปฏิบัติตนด้วยสัจจะ
    สัจจะ...คือ สัญญาใจตนเอง

    สิ่งที่ช่วยให้กรรมวิ่งตามมาไม่ทัน...คือ การกระทำเที่ยง
    มีหลายคนที่อธิษฐาน ตั้งใจ กล่าวไว้....แล้วทำได้ตามสัญญาที่ทำขึ้นไว้กับตนเอง

    ถ้า...คนทั้งประเทศไทย ปฏิบัติตนด้วยสัจจะพร้อมกัน
    นั้นคือ ....ปฏิหาริย์ของประเทศไทยที่จะเกิดขึ้น สิ่งที่ดีก็จะปรากฏขึ้นมา

    เมื่อ...คนทั้งโลกปฏิบัติตนด้วยสัจจะ
    นั้นคือ....ปฏิหาริย์ของชาวโลก
    ปฏิหาริย์ของชาวโลก...คือ มีคนไทยทั้งประเทศเป็นตัวอย่างของ สัจจะปฏิบัติ

    หน้าที่ประกาศสัจจะ...จึงตกอยู่ที่ผู้นำปวงชนชาวไทย
    ในโอกาส ก่อนกรรมจะปรากฏและมาถึงตัว

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤศจิกายน 2008
  12. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** คำถาม และ คำตอบที่ยิ่งใหญ่ ****

    คำถามของท่าน...ดังอยู่ในใจข้าพเจ้าว่า
    "จะทำอย่างไรดี จึงจะแก้สถานการณ์บ้านเมืองไปได้ดีทุกฝ่าย"

    มีคำตอบจากโลกุตตระธรรม....ดังอยู่ในหัวข้าพเจ้าตลอดว่า
    "มี สัจจะ เพียงทางเดียว"

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ใช่แล้วครับ การถวายสังฆทานนี้จะนิมนต์พระสงฆ์ มารับสังฆทานที่บ้านก็ได้ หรือจะไปถวายสังฆทานที่วัดก็ได้ครับ โดยต้องแจ้งให้พระสงฆ์ท่านที่จะมารับว่าต้องการถวายเป็นสังฆทาน โดยไม่เจาะจงเฉพาะสงฆ์องค์ใดองค์หนึ่ง เสร็จแล้วก็อุทิศส่วนกุศลให้เฉพาะคนตาย หรือญาติพี่น้องที่เสียชีวิตไปแล้วครับ
     
  14. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <TABLE style="WIDTH: 656pt; BORDER-COLLAPSE: collapse" cellSpacing=0 cellPadding=0 width=873 border=0 x:str><COLGROUP><COL style="WIDTH: 64pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 3108" width=85><COL style="WIDTH: 62pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 2998" width=82><COL style="WIDTH: 85pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 4132" width=113><COL style="WIDTH: 58pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 2816" width=77><COL style="WIDTH: 50pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 2450" width=67><COL style="WIDTH: 70pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 3401" width=93><COL style="WIDTH: 43pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 2084" width=57><COL style="WIDTH: 224pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 10934" width=299><TBODY><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD class=xl43 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext 1pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; WIDTH: 64pt; BORDER-BOTTOM: #ece9d8; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: #cc99ff" align=left width=85 height=17 x:str="วัน/เดือน/ปี ">วัน/เดือน/ปี </TD><TD class=xl26 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext 1pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; WIDTH: 62pt; BORDER-BOTTOM: #ece9d8; BACKGROUND-COLOR: #cc99ff" width=82 x:str="เวลา ">เวลา </TD><TD class=xl27 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext 1pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; WIDTH: 85pt; BORDER-BOTTOM: #ece9d8; BACKGROUND-COLOR: #cc99ff" width=113 x:str="พิกัดโดยประมาณ ">พิกัดโดยประมาณ </TD><TD class=xl27 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext 1pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; WIDTH: 58pt; BORDER-BOTTOM: #ece9d8; BACKGROUND-COLOR: #cc99ff" width=77></TD><TD class=xl27 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext 1pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; WIDTH: 50pt; BORDER-BOTTOM: #ece9d8; BACKGROUND-COLOR: #cc99ff" width=67 x:str="ความลึก ">ความลึก </TD><TD class=xl27 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext 1pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; WIDTH: 70pt; BORDER-BOTTOM: #ece9d8; BACKGROUND-COLOR: #cc99ff" width=93 x:str="ระยะทาง(กม.) ">ระยะทาง(กม.) </TD><TD class=xl27 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext 1pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; WIDTH: 43pt; BORDER-BOTTOM: #ece9d8; BACKGROUND-COLOR: #cc99ff" width=57 x:str="ขนาด ">ขนาด </TD><TD class=xl28 style="BORDER-RIGHT: windowtext 1pt solid; BORDER-TOP: windowtext 1pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; WIDTH: 224pt; BORDER-BOTTOM: #ece9d8; BACKGROUND-COLOR: #cc99ff" width=299 x:str="จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว ">จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD class=xl44 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: #ece9d8; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: #cc99ff" align=left height=17 x:str=" "></TD><TD class=xl29 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: #ece9d8; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #cc99ff" x:str="(ไทย) ">(ไทย) </TD><TD class=xl29 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: #ece9d8; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #cc99ff" x:str="ละติจูด ">ละติจูด </TD><TD class=xl29 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: #ece9d8; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #cc99ff" x:str="ลองจิจูด ">ลองจิจูด </TD><TD class=xl29 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: #ece9d8; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #cc99ff"></TD><TD class=xl29 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: #ece9d8; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #cc99ff"></TD><TD class=xl29 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: #ece9d8; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #cc99ff">ริกเตอร์</TD><TD class=xl30 style="BORDER-RIGHT: windowtext 1pt solid; BORDER-TOP: #ece9d8; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #cc99ff"></TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD class=xl54 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" height=17>18 พ.ย. 51</TD><TD class=xl42 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="'17:21:163">17:21:163</TD><TD class=xl52 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent">18.5746 N</TD><TD class=xl52 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent">99.0003 E</TD><TD class=xl42 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="- ">- </TD><TD class=xl52 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num>27.48</TD><TD class=xl35 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent">1.70</TD><TD class=xl53 style="BORDER-RIGHT: windowtext 1pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent">อ.เมือง จ.ลำพูน</TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD class=xl49 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left height=17 x:str="17 พ.ย. 51 ">17 พ.ย. 51 </TD><TD class=xl37 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="23:31:354 ">23:31:354 </TD><TD class=xl37 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="18.6410 N ">18.6410 N </TD><TD class=xl37 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="98.9560 E ">98.9560 E </TD><TD class=xl37 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="- ">- </TD><TD class=xl37 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="19.49 ">19.49 </TD><TD class=xl50 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="1.20 ">1.20 </TD><TD class=xl51 style="BORDER-RIGHT: windowtext 1pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left x:str="อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ">อ.หางดง จ.เชียงใหม่ </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD class=xl49 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left height=17 x:str="17 พ.ย. 51 ">17 พ.ย. 51 </TD><TD class=xl37 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="22:52:397 ">22:52:397 </TD><TD class=xl37 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="18.6206 N ">18.6206 N </TD><TD class=xl37 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="98.9529 E ">98.9529 E </TD><TD class=xl37 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="- ">- </TD><TD class=xl37 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="21.81 ">21.81 </TD><TD class=xl50 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="2.20 ">2.20 </TD><TD class=xl51 style="BORDER-RIGHT: windowtext 1pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left x:str="อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ">อ.หางดง จ.เชียงใหม่ </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD class=xl49 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left height=17 x:str="17 พ.ย. 51 ">17 พ.ย. 51 </TD><TD class=xl37 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="18:04:043 ">18:04:043 </TD><TD class=xl37 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="18.6478 N ">18.6478 N </TD><TD class=xl37 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="98.9544 E ">98.9544 E </TD><TD class=xl37 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="- ">- </TD><TD class=xl37 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="18.80 ">18.80 </TD><TD class=xl50 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="1.70 ">1.70 </TD><TD class=xl51 style="BORDER-RIGHT: windowtext 1pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left x:str="อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ">อ.หางดง จ.เชียงใหม่ </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD class=xl49 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left height=17 x:str="17 พ.ย. 51 ">17 พ.ย. 51 </TD><TD class=xl37 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="17:48:163 ">17:48:163 </TD><TD class=xl37 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="18.5473 N ">18.5473 N </TD><TD class=xl37 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="98.8563 E ">98.8563 E </TD><TD class=xl37 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="- ">- </TD><TD class=xl37 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="31.39 ">31.39 </TD><TD class=xl50 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="1.70 ">1.70 </TD><TD class=xl51 style="BORDER-RIGHT: windowtext 1pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left x:str="เขตติดต่อ กิ่ง อ.แม่วาง - อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ">เขตติดต่อ กิ่ง อ.แม่วาง - อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD class=xl49 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left height=17 x:str="17 พ.ย. 51 ">17 พ.ย. 51 </TD><TD class=xl37 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="00:40:519 ">00:40:519 </TD><TD class=xl37 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="19.0194 N ">19.0194 N </TD><TD class=xl37 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="98.1394 E ">98.1394 E </TD><TD class=xl37 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="- ">- </TD><TD class=xl37 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="87.88 ">87.88 </TD><TD class=xl50 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="1.70 ">1.70 </TD><TD class=xl51 style="BORDER-RIGHT: windowtext 1pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left>อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน</TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD class=xl46 style="BORDER-RIGHT: #ece9d8; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left height=17>15 พ.ย. 51</TD><TD class=xl37 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent">01:34:51</TD><TD class=xl38 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent">19.2646 N</TD><TD class=xl40 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left>99.0739 E</TD><TD class=xl38 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent">-</TD><TD class=xl38 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num>51.24</TD><TD class=xl36 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num>1.3</TD><TD class=xl41 style="BORDER-RIGHT: windowtext 1pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left>อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่</TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD class=xl47 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left height=17>11 พ.ย. 51</TD><TD class=xl37 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent">17:12:477</TD><TD class=xl38 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent">18.0605 N</TD><TD class=xl38 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="99.9857 E ">99.9857 E </TD><TD class=xl38 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent">-</TD><TD class=xl38 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num>138.01</TD><TD class=xl36 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num>1.6</TD><TD class=xl39 style="BORDER-RIGHT: windowtext 1pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="เขตติดต่อ อ.ลอง - อ.สูงเม่น จ.แพร่ ">เขตติดต่อ อ.ลอง - อ.สูงเม่น จ.แพร่ </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD class=xl45 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left height=17 x:str="8 พ.ย. 51 ">8 พ.ย. 51 </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="14:56:366 ">14:56:366 </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="17.5880 N ">17.5880 N </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="99.1490 E ">99.1490 E </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="- ">- </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="137.60 ">137.60 </TD><TD class=xl35 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="1.90 ">1.90 </TD><TD class=xl34 style="BORDER-RIGHT: windowtext 1pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="อ.เถิน จ.ลำปาง ">อ.เถิน จ.ลำปาง </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD class=xl45 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left height=17 x:str="7 พ.ย. 51 ">7 พ.ย. 51 </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="18:07:292 ">18:07:292 </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="18.4190 N ">18.4190 N </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="99.0800 E ">99.0800 E </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="- ">- </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="46.25 ">46.25 </TD><TD class=xl35 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="1.50 ">1.50 </TD><TD class=xl34 style="BORDER-RIGHT: windowtext 1pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="อ.แม่ทา จ.ลำพูน ">อ.แม่ทา จ.ลำพูน </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD class=xl45 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left height=17 x:str="7 พ.ย. 51 ">7 พ.ย. 51 </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="13:43:189 ">13:43:189 </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="19.0680 N ">19.0680 N </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="98.0036 E ">98.0036 E </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="- ">- </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="103.05 ">103.05 </TD><TD class=xl35 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="1.90 ">1.90 </TD><TD class=xl34 style="BORDER-RIGHT: windowtext 1pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ">อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD class=xl45 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left height=17 x:str="7 พ.ย. 51 ">7 พ.ย. 51 </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="10:55:325 ">10:55:325 </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="17.4610 N ">17.4610 N </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="99.1960 E ">99.1960 E </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="- ">- </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="153.34 ">153.34 </TD><TD class=xl35 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="1.70 ">1.70 </TD><TD class=xl34 style="BORDER-RIGHT: windowtext 1pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="อ.เถิน จ.ลำปาง ">อ.เถิน จ.ลำปาง </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD class=xl45 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left height=17 x:str="3 พ.ย. 51 ">3 พ.ย. 51 </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="03:29:440 ">03:29:440 </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="18.6490 N ">18.6490 N </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="98.9590 E ">98.9590 E </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="- ">- </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="18.68 ">18.68 </TD><TD class=xl35 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="1.20 ">1.20 </TD><TD class=xl34 style="BORDER-RIGHT: windowtext 1pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="เขตติดต่อ อ.หางดง - อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ">เขตติดต่อ อ.หางดง - อ.สารภี จ.เชียงใหม่ </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD class=xl45 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left height=17 x:str="3 พ.ย. 51 ">3 พ.ย. 51 </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="01:07:077 ">01:07:077 </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="18.6480 N ">18.6480 N </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="98.9587 E ">98.9587 E </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="- ">- </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="18.81 ">18.81 </TD><TD class=xl35 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="1.10 ">1.10 </TD><TD class=xl34 style="BORDER-RIGHT: windowtext 1pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="เขตติดต่อ อ.หางดง - อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ">เขตติดต่อ อ.หางดง - อ.สารภี จ.เชียงใหม่ </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD class=xl45 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left height=17 x:str="2 พ.ย. 51 ">2 พ.ย. 51 </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="21:18:194 ">21:18:194 </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="18.6284 N ">18.6284 N </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="98.9750 E ">98.9750 E </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="- ">- </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="21.15 ">21.15 </TD><TD class=xl35 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="1.50 ">1.50 </TD><TD class=xl34 style="BORDER-RIGHT: windowtext 1pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ">อ.สารภี จ.เชียงใหม่ </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD class=xl45 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left height=17 x:str="2 พ.ย. 51 ">2 พ.ย. 51 </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="05:10:119 ">05:10:119 </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="19.8584 N ">19.8584 N </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="99.2839 E ">99.2839 E </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="- ">- </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="120.45 ">120.45 </TD><TD class=xl35 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="2.50 ">2.50 </TD><TD class=xl34 style="BORDER-RIGHT: windowtext 1pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ">อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD class=xl45 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left height=17 x:str="1 พ.ย. 51 ">1 พ.ย. 51 </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="20:59:274 ">20:59:274 </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="19.7150 N ">19.7150 N </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="98.0830 E ">98.0830 E </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="- ">- </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="134.48 ">134.48 </TD><TD class=xl35 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:str="2.10 ">2.10 </TD><TD class=xl34 style="BORDER-RIGHT: windowtext 1pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent">กิ่ง อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน</TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD class=xl45 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" height=17> </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl32 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl35 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl33 style="BORDER-RIGHT: windowtext 1pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD></TR><TR style="HEIGHT: 13.5pt" height=18><TD class=xl48 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 1pt solid; HEIGHT: 13.5pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" height=18> </TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 1pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 1pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 1pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 1pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 1pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl31 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 1pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: windowtext 1pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 1pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent"> </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เหรียญทำน้ำมนต์

    [​IMG]

    [​IMG]

    แจกเหรียญทำน้ำมนต์เพื่อบรรเทาภัยพิบัติ ทั่วประเทศไทย
    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1>
    มีโครงการที่พวกเราจะแจกเหรียญทำน้ำมนต์ เพื่อบรรเทาภัยพิบัติทั่วประเทศไทย ฟรี....

    [​IMG]


    โดยที่แบ่งออกเป็นงานดังนี้


    1. จัดส่งมอบเหรียญทำน้ำมนต์จำนวณมาก ให้กลุ่มผู้ปฏิบัติธรรมของจังหวัดต่างๆ หรือภาคต่างๆ เพื่อนำไป บรรจุ นำไปประดิษฐานในบ่อน้ำมนต์ตามวัดวาอารามหรือสถานธรรมต่างๆ และร่วมกันอธิฐานจิตไว้ในแหล่งน้ำต่างๆ

    เพื่อให้บ่อน้ำมนต์และแหล่งน้ำแห่งนั้นเป็นทิพย์มนต์ ช่วยบำบัดทุกข์บำรุงสุขสันติให้กับภูมิภาคพื้นที่ของท่านทั้งหลายเอง และเพื่อประเทศไทยโดยส่วนรวม ให้ปลอดภัยจากภัยพิบัติทางธรรมชาติก็ดี โรคระบาดก็ดี สงครามหรือกัมมันตรังสีก็ดี

    2.แจกสำหรับประชาชนผู้มีจิตศรัทธาในไตรสรณะคมม์

    3.แจกสำหรับผู้ปฏิบัติธรรม และตั้งจิตเพื่อ ช่วยเหลือสงเคราะห์เพื่อนมนุษย์ผู้อื่น (จัดเป็นเนื้อพิเศษให้ครับ)

    ขณะนี้ทะยอยจัดสร้างแล้วครับ จะจัดส่งมอบให้กลุ่มต่างๆที่จะนำไปบรรจุและอธิฐานจิตเพื่อส่วนรวมก่อนครับ

    หากกลุ่มใด คณะใดปรารถนาจะร่วมใจในงานเพื่อประเทศชาติครั้งนี้ ขอเชิญแจ้งความจำนงมาได้ในกระทู้นี้ครับ

    สำหรับวิธีการขั้นตอนในการอารธนาใช้ เพื่อช่วยเพื่อสงเคราะห์ส่วนรวม เมื่อได้รับเหรียญน้ำมนต์ไปแล้ว ทั้งก่อนและหลังได้รับแล้วมีดังนี้ครับ

    ให้มีการรวมตัว ในกลุ่มผู้ปฏิบัติธรรมกันก่อนแจ้งให้หมู่คณะเราทราบในวัตถุประสงค์

    ที่เราจะร่วมใจกันทำงานเพื่อส่วนรวม

    จากนั้นเราก็มารวบรวมข้อมูลในจังหวัดของเราก่อนว่า

    -มีวัดในเขตจังหวัดที่เรารู้จักมีจุดใดที่มีบ่อน้ำพระพุทธมนต์บ้าง

    -มีแหล่งน้ำสำคัญในจังหวัดของเรา ที่แห่งใดบ้าง

    -มีเขตพุทธาวาสใดที่มีพระสุปฏิปันโนบ้าง

    เพื่อกำหนดจำนวนเหรียญทำน้ำมนต์ที่จะแจ้งความจำนงขอมา

    จากนั้น เมื่อได้รับเหรียญทำน้ำมนต์แล้ว ก็ ให้รวบรวม ญาติธรรมในพื้นที่ที่เข้าใจในวัตถุประสงค์และมีจิตศรัทธาที่จะทำเพื่อชาติเพื่อส่วนรวม นัดหมายมาปฏิบัติธรรม ทำสมาธิตามแนวทางที่หมู่คณะได้ปฏิบัติมา รักษาศีล และร่วมจิตกันอธิฐาน จิตร่วมกัน ดังนี้(หากมีพระสุปฏิปันโนที่ท่านเคารพนับถือ ก็ขอให้ท่านเมตตานำหมู่คณะในการอธิฐานจิต) ท่านที่ได้มโนมยิทธิก็ขอให้ทรงอารมณ์ใจบนพระนิพพานขอบารมีจากพระพุทธองค์โดยตรง

    (ท่านที่เป็นสายหลวงปู่ดู่ก็อาราธนาบารมีท่านและอธิฐานสวดบทสวดพระจักรพรรดิ์ร่วมหลังจากอิติปิโสด้วย)

    ว่านะโม (สามจบ) อิติปิโส....

    "ข้าพเจ้าทั้งหลายขอตั้งจิตอธิฐานด้วยดวงจิตอันบริสุทธิ์ ขอกราบอาราธนา บารมีคุณพระพุทธเจ้า พระธรรมเจ้า พระอริยสงฆ์เจ้า มากมายยิ่งกว่า เม็ดทรายในท้องมหาสมุทร บารมีสามสิบทัศน์แห่งพระโพธิสัตว์และพระมหาโพธิสัตว์ทุกๆพระองค์

    บารมีแห่งเทพพรหมเทวาสัมมาทิษฐิ

    คุณบิดามารดา ครูอุปปัชชาย์อาจารย์ ท่านผู้มีพระคุณ

    พระบรมเดชานุภาพแห่งองค์พระมหาบูรพกษัตริยาธิราชเจ้าผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐทุกๆพระองค์

    พระสยามเทวาธิราช ผู้รักษาชาติไทย

    แม่พระธรณี แม่พระคงคา แม่พระโภสพ พ่อพระเพลิง พ่อพระพาย

    ตลอดจนหมู่นาคทั้งหลาย

    ขอจงได้รวมบารมีมาสถิตรักษาน้ำในเขตนี้แหล่งนี้ ให้เปี่ยมไปด้วยพุทธานุภาพ เป็นน้ำพระพุทธมนต์อันศักดิ์สิทธิ์ ชำระล้างปัดเป่าภัยพิบัติทั้งปวงให้ปราศนาการสิ้นไปจากเขตคามแห่งนี้

    ขอให้อำนาจแห่งพุทธคุณขอให้ สิ่งอัปมงคล คุณไสยอวิชชา คุณผี คุณคน ทั้งปวงสลายตัวสิ้นจาก ผู้ได้รับสัมผัสน้ำพุทธมนต์นี้

    ขอให้โรคภัยไข้เจ็บ โรคระบาด โรคเวร โรคกรรม โรคอันเกิดจาก เจ้ากรรมนายเวรทั้งปวงขอจงสิ้นไปจากผู้ได้สัมผัสน้ำพุทธมนต์นี้

    ขอให้รังสีจากอาวุธศาตราวุธทั้งปวงจงสลายตัวจนหมดสิ้นด้วยอำนาจพุทธคุณนี้

    ขอให้ไทยธำรงคงความเป็นชาติเอาไว้ตราบนานเท่านาน

    ขอให้พระพุทธศาสนาเจริญรุ่งเรืองดั่งสมัยพุทธกาล ดำรงคงมั่นตราบเท่า ห้าพันปี

    ขอพระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นธรรมมิกราชเจ้า สืบสายรักษาแผ่นดินไทยและอาณาประชาราษฎร์ตลอดไปไม่มีที่สิ้นสุด

    ขอให้ปวงชนชาวไทยทั้งปวงร่มเย็นเป็นสุขมีศีลมีธรรมใต้ร่มพระบารมี

    และขอให้ผืนแผ่นดินไทยในเขตคามที่ข้าพเจ้าทั้งปวงมีจิตสามัคคี ร่วมจิตกันด้วยแรงกตัญญูต่อแผ่นดินเกิดนี้จง อุดมสมบูรณ์ร่มเย็นเป็นสุข ผู้คนทั้งหลายมีศีลธรรมประจำใจ ฝนฟ้าตกต้องตามฤดูกาล ธัญญาหาร พฤกษาหาร มังสาหาร อุดมสมบูรณ์ มีแต่สิ่งดีงามในเขตคาม เจริญจิต เจริญธรรม เป็นอาณาจักรแห่งสัมมาทิษฐิด้วยเทอญ"

    เมื่อร่วมกันตั้งจิตอธิฐานแล้ว ก็ร่วมกันนำเหรียญทำน้ำมนต์นี้ บรรจุลงในบ่อน้ำพุทธมนต์ ในเขตวัดหรือสถานปฏิบัติธรรมแห่งนั้น เพื่อให้เป็นเขตที่ปลอดภัยจากภัยพิบัติทั้งปวง

    สำหรับแหล่งน้ำของจังหวัดก็ขอให้ล่องเรือไปกลางลำน้ำอธิฐานจิตขอให้พญานาคผู้รักษาแหล่งน้ำแห่งนั้นได้โมทนาและรักษาเหรียญทำน้ำมนต์นี้ ก่อนหย่อนลงในน้ำ และขอให้อธิฐานขอให้น้ำอันระเหยและก่อตัวเป็นฝน ก็ขอจงให้ปรากฏ เป็นฝอยน้ำพุทธมนต์ประพรมให้อาณาเขตคามและบุคคลทั้งหลายได้อยู่ร่มเย็นเป็นสุข

    ความศักดิ์สิทธิ์จะยิ่งปรากฏเมื่อ พวกเราร่วมจิตกันวางกำลังใจปรารถนาดีต่อส่วนรวมกันอย่างแท้จริง

    ความศรัทธามั่นคงในพุทธบารมีอย่างไม่ลังเลสงสัย

    สามัคคีธรรมที่ร่วมใจกันทำอภิจิตให้อำนาจแห่งสมาธิจิตรวมตัวกัน

    หากคณะใด กลุ่มใดตั้งใจทำเพื่อสงเคราะห์ส่วนรวมอย่างแท้จริงจะขอเป็นจำนวนมากสักหน่อยก็ยินดีครับ

    และหากได้ไปทำพิธีไว้ยังสถานที่ใดแล้วกรุณาแจ้งให้ทราบด้วยครับ เผื่อจะได้ไม่ซ้ำกันครับ และได้ได้หาอกาสไปทำพิธีในส่วนที่ขาดครับ

    สำหรับรูปที่จะนำลงต่อไปนี้

    ก่อนอื่นขอ แจ้งเจตนา ให้ทราบก่อนว่า เพื่อเป็นการสร้างความศรัทธา ในไตรสรณะคมณ์ของท่านที่ยังสงสัย ยังมีวิจิกิจฉาในดวงจิต ว่า พุทธบารมี ธรรมบารมี สงฆบารมี มีผลจริงหรือไม่ ให้สิ้นสงสัยออกไปจากดวงจิต

    เพื่อให้ท่านที่มีศรัทธาในไตรสรณะคมม์อยู่แล้วยิ่งมีศรัทธาที่ตั้งมั่นไม่แปรเปลี่ยน มั่นคง

    เพื่อให้ท่านที่ มีจิตศรัทธาในปฏิปทาเพื่อส่วนรวมได้ยิ่งมั่นใจ ว่าสิ่งที่เราได้ทำเพื่อส่วนรวมนั้นปรากฏผลได้แน่นอน ซึ่งจะยิ่งทำให้จิตอันเป็นกุศลของเรายิ่งเพิ่มจิตตานุภาพขึ้นตามไปด้วย

    การลงรูปดังกล่าวได้กราบขอพุทธานุญาตและกราบขอขมาพระรัตนไตรแล้ว

    การลงรูปขอไม่ระบุบุคคลว่าเป็นท่านใดเป็นผู้ พิสูจน์เพื่อไม่ประสงค์ให้เป็นการอวดอ้างฤทธิ์ เป็นการติดในมานะทิษฐิ

    เจตนาเป็นไปเพื่อ

    ให้ทุกท่านเชื่อมั่นว่างานที่เราได้ทำให้ส่วนรวมด้วยจิตที่บริสุทธิ์นั้น มีผลมีอานิสงค์จริง

    เชื่อมั่นว่า พุทธานุภาพมีจริง และเป็นสรณะที่พึ่งอาศัยได้ตลอดไปตราบเท่าเข้าถึงซึ่งพระนิพพาน

    [​IMG]

    เหรียญทำน้ำมนต์ เนื้อทองแดงที่จะทำการแจก ขณะนี้รอออกมา อีก หลายหมื่นเหรียญในช่วง ต้นเดือนหน้าซึ่งจะทะยอยแจก หลังพิธีพุทธาภิเษก

    ส่วนในรูปยังไม่ได้เข้าร่วมพิธีแต่อย่างไร

    [​IMG]
    เหรียญที่อยู่ในมือ

    [​IMG]

    หย่อนเหรียญลงในถ้วยน้ำ เพื่อจำลอง การหย่อนเหรียญเพื่อทำน้ำมนต์ในแหล่งน้ำต่างๆที่พวกเราจะร่วมกันทำเพื่อส่วนรวม


    [​IMG]

    รินน้ำดื่มธรรมดาลงไป จากนั้นอธิฐานจิตว่าขอให้ พุทธานุภาพตามจิตเจตนารมณ์ของทุกท่าน นับแต่
    -พุทธานุภาพ ธรรมมานุภาพ สังฆานุภาพ เทวดานุภาพ อันไม่มีที่สุดไม่มีประมาณก็ดี
    -ผู้จัดสร้าง ให้แจกเป็นสาธารณะต่อส่วนรวม ด้วยจิตที่เปี่ยมไปด้วยเมตตาก็ดี
    -จิตเจตนาที่ทุกๆท่านร่วมใจกันในงานเพื่อส่วนรวมนี้ก็ดี
    -บุญที่หล่อหลอมรวมตัวกันอยู่ในเวบพลังจิตแห่งนี้ มีเวบสโนว์ และทีมแอดมินทุกๆท่าน สมาชิกของเวบไซท์ทุกๆคน ผู้มีดวงจิตเป็นสัมมาทิษฐิก็ดี

    ขอให้มารวมตัว กันเป็นพุทธบารมีคุ้มครอง ให้ปลอดภัยจากภัยพิบัติทั้งปวง ทั้งภัยจากธรรมชาติ ภัยจากมนุษย์ ภัยจาก อมนุษย์ทั้งหลาย เชื้อโรค รังสีทั้งปวง

    และหากพุทธานุภาพปรากฏชัด เต็มอัตรา ด้วยกำลังพุทธคุณ แล้ว ก็พึงขอให้ ศาตราวุธใดก็ตาม ไม่อาจทำอันตราย เลือดตกยางออกได้

    [​IMG]
    ดึงท้องแขนด้านในออกมา ซึ่งเป็นส่วนที่เนื้ออ่อนที่สุด หนังบาง



    [​IMG]

    ใช้มีดแทงลงไปที่เนื้อ ที่ขึงเอาไว้ตึง แทงแล้วโยกมีดเพื่อพยายามให้เข้า ในขณะเรากำเหรียญอยู่ เพื่อให้เราได้มั่นใจว่า เราแขวนพระอยู่ด้วยจิตศรัทธา ก้ย่อมคุ้มครองเราได้จริง

    [​IMG]

    [​IMG]

    เอามีดออก ปรากฏว่าแทงไม่เข้า ด้วยอำนาจพุทธคุณ

    และเรามีการทดสอบอีกแบบหนึ่ง

    โดยนำน้ำที่เป็นน้ำมนต์จากการหย่อนเหรียญตามรูปข้างบน อธิฐานทำเป็นน้ำมนต์

    จากนั้นให้น้องผู้หญิงท่านหนึ่ง ดื่มน้ำมนต์ แล้ว ทดสอบการแทงด้วยมีดโดยไม่จำเป็นต้องกำองค์พระ เหรียญทำน้ำมนต์ เพื่อทดสอบว่า เมื่อเราได้นำเหรียญทำน้ำมนต์ไปหย่อนไว้ตามจุดต่างๆแล้ว พึงเกิดอานิสงค์จริงตามที่ทุกท่านตั้งใจเอาไว้ครับ

    ส่วนรูปรอส่งมาให้จากกล้องอีกตัวหนึ่ง

    และท้ายที่สุดขอ ให้มั่นใจ มั่นคงในอำนาจพุทธคุณและจิตเจตนาอันเป็นมหากุศลของทุกๆ ท่าน

    รวมทั้งขอความกรุณา ไม่ต้องนำไปทดลองทำเองที่บ้านอีกครับ

    [​IMG]
    <!-- / message -->
    คณานันท์ ทวีโภค <!-- sig -->

    ที่มา http://palungjit.org/showthread.php?t=142323
    <!-- / message --><!-- sig -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    Tropical Disturbance NOUL (26W) Final Warning : สิ้นสุดการเตือนภัย พายุ “นูล” ขณะนี้ได้อ่อนกำลังลงเป
    Tropical Disturbance NOUL (26W) Final Warning : สิ้นสุดการเตือนภัย พายุ “นูล” ขณะนี้ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำแล้ว
    ประกาศศูนย์ร่วมการเตือนภัยไต้ฝุ่น ฮาวาย, สหรัฐฯ (Joint Typhoon Warning Center หรือ JTWC )
    สภาวะโดยทั่วไปของพายุหมุนเขตร้อนเมื่อเวลา 13.00น.
    ประจำวันที่ 18 พฤศจิกายน 2551 ออกประกาศเวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

    ภาพถ่ายดาวเทียมบริเวณมหาสมุทรแปซิฟิคด้านตะวันตกตอนเหนือ ทะเลจีนใต้ และอ่าวไทย วันที่ 18 พฤศจิกายน 2551 /13.30 น. ปรากฎพายุหมุนเขตร้อน 0 ลูก / หย่อมความกดอากาศต่ำ 1 ลูก
    1)Tropical Disturbance NOUL(26W,12.9N 103.8E,20kts): เมื่อเวลา 19.00น.วานนี้(17พ.ย.51) พายุโซนร้อน NOUL(นูล/26W) ได้เคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศเวียตนามและอ่อนกำลังลงเป็นดีเปรสชันเขตร้อนแล้ว และเมื่อเวลา 07.00น.วันนี้(18พ.ย.51) ดีเปรสชัน NOUL(นูล/26W) ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00น.วันนี้(18พ.ย.51) หย่อมความกดอากาศต่ำที่อ่อนกำลังลงมาจากดีเปรสชัน NOUL ได้เคลื่อนตัวเข้าปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกของประเทศไทย ที่ละติจูด 12.9 องศาเหนือ ลองจิจูด 103.8 องศาตะวันออก หรือมีศูนย์กลางอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้จากกรุงเทพมหานคร ประเทศไทยห่ างประมาณ - กิโลเมตร. กำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล้กน้อยด้วยความเร็ว 11 นอต(20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) เมื่อ 6 ชั่วโมงที่ผ่านมา. ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 20 นอต(37 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ความกดอากาศที่พื้นผิวประมาณ 1007 มิลลิบาร์ คลื่นทะเลสูงสุดประมาณ - เมตรในช่วง 6 ชั่วโมงที่ผ่านมา / คาด หย่อมความกดอากาศต่ำที่อ่อนกำลังลงมาจาก ดีเปรสชัน NOUL(นูล/26W) จะมีทิศทางการเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกค่อนทางเหนือต่อไปอีก 12-2 : ประกาศศูนย์ร่วมการเตือนภัยไต้ฝุ่น (Joint Typhoon Warning Center หรือ JTWC )
    <เพิ่มเติม> พายุลูกนี้ท้ายที่สุดก็ไม่ได้รุนแรง สุดท้ายก็ไม่ได้เคลื่อนตัวลงสู่อ่าวไทยอย่างที่คิดจริงๆ ทั้งนี้จากการเคลื่อนตัวเข้าปะทะกับแผ่นดินใหญ่ประเทศเวียตนาม กัมพูชา ที่มีเทือกเขาสูงต่างๆ คอยทำลายศูนย์กลางพายุ ประกอบกับ ความร้อนชื้น และความรุนแรงของมรสุมจากแผ่นดินมีน้อย ทำให้การก่อตัวของเมฆฝนฟ้าคะนองมีเพียงเล็กน้อยใน ณ ขณะนี้ / ประกาศเตือนภัย
    "พายุโซนร้อน นูล (Noul)" ฉบับที่ 9 (413/2551) ลงวันที่ 18 พฤศจิกายน 2551 เมื่อเวลา 07.00 น. วันนี้(18 พ.ย.51) พายุดีเปรสชัน“นูล (Noul)” บริเวณประเทศกัมพูชา ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำแล้ว ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน มีฝนเป็นแห่งๆ ถึงกระจาย อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงระลอกใหม่ได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงภาคตะวัน ออกเฉียงเหนือตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นลง และมีลมแรง ส่วนมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้นโดยมีคลื่น สูง 2 – 3 เมตร ขอให้ชาวเรือในอ่าวไทยระมัดระวังอันตรายจากการเดินเรือและเรือเล็กควรงดออก จากฝั่งในช่วงวันที่ 19 – 22 พฤศจิกายนนี้ไว้ด้วย (ประกาศ ณ วันที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551 ออกประกาศ เวลา 11.00 น.) ขอบคุณ สำนักพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
    [​IMG]

    ภาพถ่ายดาวเทียม INFRARED ทุกๆ 1 ชม.
    ภาพถ่ายดาวเทียมบริเวณมหาสมุทรแปซิฟิคด้านตะวันตกตอนเหนือ (ช่วง ลองจิจูดที่ 100-150 องศาตะวันออก)
    [​IMG]
    ภาพถ่ายดาวเทียมบริเวณมหาสมุทรแปซิฟิคด้านตะวันตกตอนเหนือ (ช่วง ลองจิจูดที่ 140-180 องศาตะวันออก)
    [​IMG]

    ภาพถ่ายดาวเทียมบริเวณมหาสมุทรอินเดียตอนเหนือ
    [​IMG]

    ภาพถ่ายดาวเทียมบริเวณเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
    [​IMG]

    ภาพถ่ายดาวเทียมบริเวณมหาสมุทรเเปซิฟิคตอนเหนือด้านตะวันตก
    [​IMG]

    ภาพถ่ายดาวเทียมบริเวณประเทศญี่ปุ่น
    [​IMG]

    ภาพถ่ายแบบเต็ม ทุกๆ 1 ชั่วโมง
    [​IMG]
    http://agora.ex.nii.ac.jp/digital-typhoon/latest/globe/2048x2048/ir.jpgCLICK เพื่อดูภาพขนาดใหญ่
    http://agora.ex.nii.ac.jp/digital-typhoon/latest/animation/MPEG-2/last-120h.mpgCLICK เพื่อดูภาพถ่ายดาวเทียมเคลื่อนไหว 120 ชั่วโมงที่ผ่านมา หรือ เมื่อ 5 วันที่ผ่านมา UPDATE ทุกๆ 1 ชั่วโมง

    *******

    ภาพการคาดหมายเส้นทางการเดินพายุ ล่วงหน้า 5 วัน ทุกๆ 6 ชม.
    บริเวณพื้นที่ตาข่ายสีดำ รูปกรวย(โคน) แสดงถึง ความไม่แน่นอน/ความเป็นไปได้ที่จะได้รับผลกระทบหรือศูนย์กลางพายุอาจจะพัดผ่าน
    ***เครื่องของท่านอาจไม่ปรากฏภาพดังกล่าว ให้ CLICK ขวา > Show Picture***
    ที่มา Joint Typhoon Warning Center หรือ JTWC *ต้นฉบับ*
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    http://cimss.ssec.wisc.edu/tropic/real-time/westpac/storm/storm26W.html
    http://www.solar.ifa.hawaii.edu/Tropical/Gif/nwp.latest.gif
     
  17. k_isara

    k_isara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +119
    16 พ.ย. 51

    เศรษฐกิจถอยหลัง ยาตราม้ากลับเดินหน้า
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ...สถานธรรมจะเป็นที่พึ่งของคนยาก...
    โดยคุณ amm.<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1670907", true); </SCRIPT> สมาชิก

    [​IMG]
    ภาพประกอบจากทางอินเตอร์เน็ตไม่ได้เกี่ยวข้องกับบทความ

    เนื่องจาก...การสร้างสถานธรรมที่แพร่ใกล้ถึงกำหนดเสร็จแล้ว...ขณะนี้ก็สามารถเข้าอยู่ได้แล้ว...คงเหลือบางส่วนที่ต้องทำเพิ่มเติมในส่วนโรงเจ...และสร้างศาลเก่าแทนศาลเดิมที่อยู่ต่ำลงไปเกือบเมตร..

    ที่ตำหนักพระอาจารย์ให้วิศวกรวางฐานราก ให้แน่นหนาและระหว่างการก่อสร้างก็มีเหตุให้ช่างใส่เหล็กเพิ่มเข้าไปอีก 1 เท่าตัวในส่วนฐานรากเพราะช่างเข้าใจผิด...แต่ก็ดีจะได้แข็งแรงขึ้นไปอีก...ส่วนหลังคาพระอาจารย์ให้สร้างให้แข็งแรงเพราะอาจารย์เตือนว่าจะมีภัยทางลมมาก...ลมจะแรงขึ้น...และพระอาจารย์ยังแจ้งว่าท่านอั้นเหล่าลูกศิษย์ไม่ให้ขึ้นมาหาท่านกว่าพันรายแล้ว...จะอั้นไม่ไหวแล้ว...คนเดือดร้อนกันมากขึ้น...ต่อไปท่านจะสอนกรรมฐานและเน้นการสอนธรรมเผยแผ่ธรรมให้มากขึ้น...สถานธรรมจะเป็นที่พึ่งของคนยาก...

    ส่วนเหตุการณ์ร้ายแรงต่างๆ...พระอาจารย์บอกว่าที่ประเทศไทยไม่รุนแรง...แต่ก็มีบ้าง...ท่านไม่แจ้งเนื่องจากไม่ใช่กิจของท่าน...แต่หากใครมีความเดือดร้อนก็สามารถเข้าไปขอความช่วยเหลือได้...พระอาจารย์ท่านจะเมตตาให้คำแนะนำ...ท่านแจ้งว่าเหตุการณ์ต่างๆให้ถามในส่วนของปีนี้เท่านั้น...ปีหน้ามาถามใหม่...เพราะเหตุการณ์ไม่แน่นอน...ตามแต่กรรมของมนุษย์...ท่านบอกว่าบางคนปีหน้าชะตาแย่...แต่หากปฏิบัติดี...ทำแต่ความดี...ก็อาจกลายเป็นชะตาดีได้...สรรพสิ่งไม่เที่ยงแท้แน่นอน...

    ส่วนตัวของเราก็คิดว่าคงถึงเวลา ที่จะต้องกระตุ้นเตือนให้มนุษย์รู้ซึ้งซึ่งกฏแห่งกรรมแล้ว...ลูกเกเรก็คงต้องถูกตีให้เจ็บบ้าง จึงจะรู้สึกเกรงกลัวและสำนึกได้....

    พ่อแม่เจ็บปวดเหลือเกินที่ต้องตีเหล่าลูกๆ...แต่เพื่อความเจริญของลูกๆ...จึงจำต้องทำ...

    ที่มา http://palungjit.org/showthread.php?t=79471&page=120
    <!-- / message -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • td16.jpg
      td16.jpg
      ขนาดไฟล์:
      42.5 KB
      เปิดดู:
      60
    • nt-mom01.jpg
      nt-mom01.jpg
      ขนาดไฟล์:
      47 KB
      เปิดดู:
      65
    • td21.gif
      td21.gif
      ขนาดไฟล์:
      41.8 KB
      เปิดดู:
      62
    • td23.jpg
      td23.jpg
      ขนาดไฟล์:
      51 KB
      เปิดดู:
      91
    • th04.gif
      th04.gif
      ขนาดไฟล์:
      30.5 KB
      เปิดดู:
      55
    • water_festival01.jpg
      water_festival01.jpg
      ขนาดไฟล์:
      33.1 KB
      เปิดดู:
      50
    • water_festival02.jpg
      water_festival02.jpg
      ขนาดไฟล์:
      47.2 KB
      เปิดดู:
      58
    • girl_med2.jpg
      girl_med2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      23.9 KB
      เปิดดู:
      47
    • td7.jpg
      td7.jpg
      ขนาดไฟล์:
      21.1 KB
      เปิดดู:
      59
    • image032.jpg
      image032.jpg
      ขนาดไฟล์:
      40.9 KB
      เปิดดู:
      1,595
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤศจิกายน 2008
  19. ปิยนาถ

    ปิยนาถ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    204
    ค่าพลัง:
    +298
    “ธนาคารฟอร์ติส” คว่ำ “กลุ่มเมืองไทย” สะดุ้ง <HR class=b>
    Positioning Magazine ตุลาคม 2551

    เพียง 2 วัน หลัง “ธนาคาร ฟอร์ติส” แบงก์รายใหญ่แถบ “ยูโรโซน” ล้มคว่ำหัวคะมำ “กลุ่มเมืองไทย” อันประกอบด้วย เมืองไทยประกันชีวิต และ บมจ.เมืองไทยประกันภัย ก็เจอกับบททดสอบ น่าท้าทายของ “ซับไพรม์” ที่กำลังคุกคามไปทั่ว “ยุโรป”

    กลุ่มเมืองไทย จึงเป็นธุรกิจประกันชีวิตรายที่สองที่ “โดนลูกหลง” ไปกับงานนี้แบบช็อกความรู้สึกไม่น้อย หลังจากพี่เบิ้ม เอไอเอ เจอเข้าไปเสียน่วม เพราะผู้ถือกรมธรรม์เกิดขวัญหนีดีฝ่อ...

    หากเทียบกันธนาคารฟอร์ติส สัญชาติเนเธอร์แลนด์ และเบลเยียมอาจจะมีชื่อเสียงโด่งดังไม่ติดปากเหมือนกับ AIG

    แต่ในโซนยุโรป ฟอร์ติสก็ไม่น้อยหน้าใคร เพราะก่อนหน้านี้ไม่นาน แบงก์แห่งนี้ก็ได้เสนอตัวเข้าซื้อกิจการของ ธนาคาร เอบีเอ็น แอมโร โฮลดิ้ง เอ็นวี คู่แข่งสัญชาติเดียวกันมาแล้ว

    ดังนั้นฟอร์ติสจึงไม่ใช่ “ธนาคาร โน บอดี้” ที่ไม่มีใครรู้จัก...

    แต่แล้ว ฟอร์ติสก็โด่งดังขึ้นมาชั่วข้ามคืน เพียงแต่เป็นข่าวด้านลบ เพราะปัญหาสภาพคล่องขาดแคลน

    หุ้นในตลาดหุ้นเบลเยียมโซซัดโซเซ ร่วงรูดถึง 35% จากนักลงทุนวิตกว่า การระดมทุน 2.42 หมื่นล้านยูโร เพื่อซื้อเอบีเอ็นแอมโรจะไม่สำเร็จ และมูลค่าสินเชื่อก็กำลังปักหัวดิ่งนรก

    เท่านั้นเอง ธนาคารฟอร์ติสก็ต้องยอมรับความพ่ายแพ้ เพื่อให้รัฐบาล 3 ประเทศกลุ่มเบเนลักซ์ เข้ากอบกู้กิจการ

    การล้มหน้าคว่ำของแบงก์ฟอร์ติสในเช้าวันอาทิตย์ จึงเลี่ยงไม่ได้ที่จะส่งแรงกระเพื่อมข้ามเขต “ยูโรโซน” มายัง “ไทยแลนด์โซน”

    แทบทุกฝ่าย มุ่งความสนใจมาที่กลุ่ม เมืองไทย ไม่ว่าจะเป็น เมืองไทยประกันชีวิต และบมจ.เมืองไทยประกันภัย เพราะเป็นพันธมิตรธุรกิจที่ถือหุ้นกว่า 25% และ 10 กว่า% ตามลำดับ

    สาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ เมืองไทยประกันชีวิต ต้องเปิดห้องแถลงข่าวร้อนในช่วงเช้าในอีกวัน เพราะสังคมเริ่มตั้งโจทย์กับเพลิงไหม้จากอีกฝั่งของโลก ที่กำลังแผดเผาธุรกิจประกันชีวิต ซึ่งความเชื่อมั่นกำลังลดต่ำลงเรื่อยๆ

    แม้หลังเกิดเหตุผ่านมาได้ 2 สัปดาห์ เอไอเอ ที่ถูกถล่มก่อนหน้านี้ ก็ยังดับไฟแห่งความเชื่อมั่นลงไม่ได้ ยังมีเปลวควันไฟคุกรุ่นอยู่ เอไอเอต้องทำทุกวิถีทางให้ลูกค้าลดอาการแตกตื่น และถือกรมธรรม์ไว้เช่นเดิม

    ขณะที่เมืองไทยประกันชีวิต และบมจ.เมืองไทยประกัน อาจจะต่างออกไปโดยสิ้นเชิง โดยเฉพาะสถานภาพของบริษัท เอไอเอ เป็นสาขาบริษัทแม่ฮ่องกง ส่วนเมืองไทย กรุ๊ป เป็นธุรกิจคนไทย ที่มีกลุ่มฟอร์ติสเข้ามาร่วมถือหุ้น สมัยหลังวิกฤตเศรษฐกิจต้มยำกุ้งกำลังทุเลาลง

    สิ่งที่หลายคนยังสงสัยคือ กรณีของ เอไอจี และฟอร์ติสจะลดทอนความเชื่อมั่นต่อภาพรวมธุรกิจประกันชีวิตหรือไม่...

    “ปัญหาที่เกิดกับฟอร์ติส ในต่างประเทศ ไม่ส่งผลกระทบกับเมืองไทยประกันชีวิตและเมืองไทยประกันภัย เพราะเราไม่ได้เป็นบริษัทลูกใคร เราบริหารงานเป็นอิสระและยืนได้ด้วยตนเอง”

    ...สาระย้ำความแตกต่างใน 2 กรณี ถึงแม้จะประสบชะตากรรมจาก “ซับไพรม์นรก” ในคราวเดียวกัน

    สาระยืนยันว่า ทำหน้าที่ถ่ายเทคโนโลยีให้กับกลุ่มเมืองไทย และการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ โดยเฉพาะสินค้าใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในตลาดปลายปีนี้หรืออาจจะต้นปีหน้าอย่าง “ยูนิต ลิงค์”

    ดังนั้น บทบาทของฟอร์ติสก็คงไม่ต่างจากคู่สมรส ที่สามารถเลิกรากันได้ ถ้าทั้งสองรายตกลงกันได้...

    สำคัญกว่านั้น คือ ถ้าฟอร์ติสต้องการขายหุ้นเพื่อนำเงินสดไปอัดฉีดสภาพคล่องให้กับธนาคารแม่ในเบลเยียม ก็จะต้องสอบถามกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมในกลุ่มล่ำซำและแบงก์กสิกรไทยก่อนเป็นอันดับแรก”

    “เราพร้อมซื้อคืนอยู่แล้ว”...สาระบอกแบบไม่ต้องฉุกคิดแม้แต่น้อย

    ในวัย 58 ปี เมืองไทยประกันชีวิตมีทรัพย์สินรวม สิ้นเดือนมิถุนายนอยู่ที่ 52,639 ล้านบาท มีสินทรัพย์ลงทุน 48,890 ล้านบาท มีเงินสำรอง 44,330 ล้านบาท มีเงินกองทุน 5,487 ล้านบาท

    ผลประกอบการ 8 เดือน มีเบี้ยรับรวม 1.1 หมื่นล้านบาท เป็นเบี้ยรับปีแรก 4,408 ล้านบาท และเบี้ยปีต่ออายุ 6,787 ล้านบาท กำไรจากการดำเนินงาน 795 ล้านบาท

    สาระย้ำอยู่เสมอว่า ธุรกิจประกันชีวิต มีการกำกับดูแลที่ค่อนข้างอนุรักษนิยม และมีกรอบ กฎ กติกา ที่รัดกุม จึงไม่ง่ายที่จะอุตสาหกรรมประกันชีวิตจะล้มเหมือนกับสถาบันการเงินในต่างประเทศ

    นอกจากนั้น ก็ยังไม่มีบทบันทึกในประวัติศาสตร์ด้วยว่า มีธุรกิจประกันชีวิตเคยบาดเจ็บ ล้มตายในเมืองไทยมาก่อน...

    เหมือนกับที่เคยบอกกับใครต่อใครว่า การล้มนั้นไม่ง่าย แต่การจะม้วนเสื่อกลับบ้าน อาจทำได้ ไม่ว่าบริษัทนั้นจะอยู่ในฐานะพันธมิตรถือหุ้น หรือ สาขาบริษัทแม่ในต่างประเทศ

    เพราะในที่สุดธุรกิจเดิมก็จะดำเนินต่อไป เพียงแต่มีการเปลี่ยนตัวผู้ถือหุ้นใหม่ ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ...

    กรณีของฟอร์ติส จึงทำให้หลายคนได้แต่ตกตะลึง และกำลังเฝ้าดูว่า ต่อจากฟอร์ติสแล้ว ใครจะเป็นรายต่อไป...
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ตั๊กแตนผีนับล้านตัวระบาดที่ชุมพร

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ผู้สื่อข่าว จ.ชุมพร รายงานว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน หมู่ที่ 7 ต.หาดทรายรี อ.เมือง จ.ชุมพร ว่า มีตั๊กแตนนับล้านตัว ระบาดกัดกินใบมะพร้าว ใบกล้วยและพืชสวนของชาวบ้าน ได้รับความเดือนร้อนและขอให้ทางราชการเข้าช่วยเหลือ

    ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบสวนมะพร้าวหลายหมู่บ้านเขต ต.หาดทรายรี อ.เมือง จ.ชุมพร ถูกตั๊กแตนกัดกินใบจนเหลือแต่ก้านนับ 100 ไร่ โดยเพราะที่หมู่ที 7 ต.หาดทรายรี สวนมะพร้าวบางสวนเสียหายเกือบทั้งหมด นายสมบูรณ์ กัลปังหา อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14/1 หมู่ที่ 7 ต.หาดทรายรี เปิดเผยว่า ประมาณ 3 เดือนที่แล้ว พบตั๊กแตนตัวสีดำเหลือง ขนาดประมาณ 9 ซม.กัดกินใบมะพร้าวในสวน นอกจากนี้ตามโพงหญ้าในสวนยังพบตัวอ่อนของตั๊กแตนจำนวนมากกระจายทั่วไป

    “ ตั๊กแตนจะมีกลิ่นเหม็นมาก ไม่มีนกหรือสัตว์อื่นใดกินมันได้ ถ้าเป็นตั๊กแตนทั่วไปที่ทอดขายคงไม่ยากที่จะกำจัด” นาย สมบูรณ์ กล่าว

    นาย พินิจ จูจุ้ยเอียด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 กล่าวว่า จากการสอบถามชาวบ้านบริเวณนี้ เคยพบตั้กแตนดังกล่าวเช่นกันแต่ไม่มากขนาดนี้ แต่ในปีนี้จำนวนและปริมาณมากผิดปกติ และที่เป็นห่วงคือตั๊กแตนจะกัดกินทุกอย่าง ชาวบ้านกลัวมากในขณะนี้คือ กลัวว่าตั๊กแตนจะเข้าสวนปาล์มน้ำมัน ซึ่งใบคล้ายกับมะพร้าว เพราะขณะนี้คาดว่าตั๊กแตนกัดกินใบมะพร้าวกระจายไปทุกพื้นที่แล้ว

    นายสงกรานต์ ภักดีคง เจ้าหน้าที่เกษตร สำนักงานเกษตรจังหวัดชุมพร ที่เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ตั๊กแตนที่ระบาด มีชื่อว่า “ตั๊กแตนผี” ตัวอ่อนจะมีสีดำเหลือง ตัวผู้จะมีสีแดงมากกว่าตัวเมียเล็กน้อย ตั๊กแตนผีมักจะระบาดพื้นที่ตามแนวชายฝั่งประมาณ 2 กิโลเมตร เคยพบในหลายพื้นที่ วัยอ่อนตั๊กแตนผีจะกินวัชพืชและพืชสวนนานาชนิด หลังจากฝักตัวจากไข่ใต้ดิน อายุประมาณ 20 วัน จะเริ่มบิน ขึ้นต้นไม้สูงๆและกัดกินใบ มะพร้าว ยางพารา ปาล์มน้ำมัน

    ส่วนแนวทางป้องกันที่ได้ผลคือต้องกำจัดตัวอ่อนของตั๊กแตนที่ปีกยังไม่แข็งแรงและยังบินไม่ได้ ซึ่ง ตัวอ่อน ตัวตั๊กแตนจะเกาะตามโพงหญ้าหรือพุ่มไม้ในสวน ส่วนตัวแก่จะกำจัดค่อนข้างยากเนื่องจากตั๊กแตนชนิดนี้บินได้สูง ถึงยอดมะพร้าว สารเคมีที่กำจัดได้ผลคือ คาร์บาริล โดยใช้เป็นเหยื่อล่อ ผสมกับกากน้ำตาล

    ข่าวจาก สวท.ชุมพร 23/6/2551 10:01:27

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 11081347low.jpg
      11081347low.jpg
      ขนาดไฟล์:
      67.5 KB
      เปิดดู:
      1,559
    • 11081344low.jpg
      11081344low.jpg
      ขนาดไฟล์:
      70.3 KB
      เปิดดู:
      1,517
    • 11081346low.jpg
      11081346low.jpg
      ขนาดไฟล์:
      53.7 KB
      เปิดดู:
      1,721
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤศจิกายน 2008

แชร์หน้านี้

Loading...