หลวงปู่แหวนมาโปรดในนิมิตร(ฝัน)

ในห้อง 'หลวงปู่แหวน' ตั้งกระทู้โดย psombat, 18 มีนาคม 2010.

  1. "นนต์"

    "นนต์" เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +1,157
    ช่วงของการเรียนรู้สิ่งมงคลกับ ดร.นนต์

    ช่วงนี้เป็นช่วงแห่งการเรียนรู้พระสมเด็จของเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) พระผู้เสด็จลงมาโปรดโลกในช่วงก่อนกึ่งกลางพระพุทธศาสนา ที่พวกเราเหล่านักรบธรรมให้ความเคารพศรัทธาเฉกเช่นเดียวกันกับพ่อแม่ครูอาจารย์ พ.สุรเตโชเจ้า วัตถุมงคลของท่านหลวงปู่โตที่รังสรรค์ขึ้นมา ล้วนเพื่อการสืบต่อพระพุทธศาสนา ท่านสร้างไว้เพื่อเป็นสมบัติของแผ่นดิน ของโลก และของจักรวาล เมื่อสร้างเสร็จท่านก็ละวางไว้ให้ลูกหลาน หรือผู้ที่เคยบำเพ็ญบุญบารมีมาอย่างใกล้ชิดกับองค์ท่าน ได้กลับมาพบเจอวัตถุเหล่านั้นอีกครั้ง ก็เพื่อจะได้นำไปสู่การบำเพ็ญบุญบารมี และเป็นการปกปักรักษาลูกหลานของท่าน ตราบจนวัตถุเหล่านั้นจะเสื่อมสลายกลายเป็นธาตุทั้งสี่อีกครั้ง

    พระที่นำมาลงในภาพนี้ เป็นพระสมเด็จบางขุนพรหม พิมพ์เกศบัวตูม (พิมพ์นี้มีหลายพิมพ์) ข้อสังเกตของพระสมเด็จบางขุนพรหมก็คือ เนื้อในจะเป็นผงละเอียดสีขาวซุย มีเม็ดมวลสารน้อยและละเอียดกว่าพระสมเด็จวัดระฆัง ผิวหน้า (Surface) ขององค์พระจะมีสีเหลืองออกเขียว มีคราบกรุติดแน่น และพระที่ยังไม่ผ่านการล้างมาก มักจะพบผงทองคำแท้ อยู่มากบ้าง น้อยบ้าง พระองค์นี้ยังไม่ผ่านการล้าง และมีความสมบูรณ์มาก ด้านหลังเป็นแบบกระดาน ธรรมชาติสวยงามองค์หนึ่งของเมืองไทย และมีพลังดึงมือผมวนขึ้นเหนือศรีษะแรงมาก ซึ่งเป็นคุณลักษณะเฉพาะของหลวงปู่โตครับ


    ขอเจริญในธรรม
    ดร.นนต์
    19 ธันวาคม 2554

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ธันวาคม 2011
  2. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385

    โมทนาสาธุครับท่านทั้งสอง
    ตอนนี้ตัวเลขอยู่ที่ 15,000 บาท ใกล้ความจริงแล้วครับผม :)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ธันวาคม 2011
  3. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
    วันนี้พึ่งได้รับข้อมูลจากคุณนครว่าคุณพ่อวิทยา ท่านได้สิ้นไปตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค.'54 แล้ว
    ผมจึงขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวคุณนครด้วยครับ

    ผมได้เรียนคุณแม่ชมและพ่อแม่ครูอาจารย์แล้ว ท่านได้ให้พวกเราโปรดช่วยกันนั่งสมาธิแผ่เมตตาให้กับคุณพ่อร่วมกันด้วยครับ

    นอกจากนี้คุณนคร ยังได้ร่วมทำบุญมาเพื่อ
    1. สร้างพระพุทธรูปฯมา 5,000 บาท
    2. สมทบการขุดบ่อน้ำบาดาลกับที่เก็บน้ำอีก 5,000 บาท

    ขอเรียนทุกท่านได้โมทนาสาธุในกุศลที่คุณนครและครอบครัว ได้กระทำร่วมกับพวกเรามาโดยตลอดตั้งแต่กุฏิหลังแรกของทางวัดครับ

    ด้วยบุญกุศลของคุณพ่อวิทยา คุณนคร(บุตร) และตัวกระผม ที่ได้กระทำมาตั้งแต่แรกกัปป์พุทธันดร จนถึงพุทธกัปป์ปัจจุบัน จงเป็นปัจจัยเกื้อหนุนให้คุณพ่อวิทยา จงไปสู่สุคติ ณ ภพภูมิที่สูงขึ้นๆ ตราบจนถึงที่สุดแห่งทุกข์ กล่าวคือพระนิพพานด้วยเทอญ.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ธันวาคม 2011
  4. "นนต์"

    "นนต์" เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +1,157
    ผมขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของท่านนคร ที่ได้สูญเสียบิดาอันเป็นที่เคารพรัก ซึ่งเป็นการสูญเสียที่หลีกหนีกันไม่ได้ทุกคน ข้าพระพุทธเจ้าจึงขอพุทธานุญาต ขอเบิกบุญบารมีเก่าของข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลายที่ได้บำเพ็ญมาแล้วตั้งแต่ต้นธาตุ กลางธาตุ และปัจจุบันชาติ ไม่ว่าจะเป็นความปรารถนาพระโพธิญาณและพระนิพพาน จงไปเกื้อหนุนบุญให้ท่านพ่อวิทยาจงไปสู่สุคติภพอันวิสุทธิ์ จนกว่าจะเข้าแดนแก้วนฤพานในที่สุดด้วยเทอญ

    ดร.นนต์
    19 ธันวาคม 2554
     
  5. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
    พระพุทธรูปองค์แรกในพระพุทธศาสนา
    พระพุทธรูปองค์แรกในพุทธศาสนาสร้างขึ้นภายหลังจากที่พระพุทธเจ้า ตรัสรู้แล้ว ๗ ปี ในครั้งนั้นพระพุทธเจ้าได้เสด็จไปทรงแสดงพระอภิธรรมโปรดพระพุทธมารดา ณ สวรรค์ชั้นดาวดึงส์ โดยประทับจำพรรษาอยู่บนสวรรค์นานถึง ๓ เดือน พระเจ้าอุเทนแห่งกรุงโกสัมพีผู้เคยทรงเฝ้าใกล้ชิดพระพุทธเจ้าทรงรำลึกถึงพระองค์เป็นอย่างยิ่ง จึงทรงอาราธนาพระโมคคัลลาน์ พระอัครสาวกเบื้องซ้ายผู้ทรงฤทธิ์มาก ให้พานายทุสิทะช่างแกะสลักฝีมือเอกขึ้นไปบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เพื่อจะได้เห็นพระพุทธเจ้าแล้วจดจำพระพุทธลักษณะไว้

    เมื่อกลับมายังโลกมนุษย์ นายทุสิทะก็แกะสลักไม้แก่นจันทน์แดงอันหอมและมีค่ามากให้เป็นพระพุทธปฏิมาที่งามสมบูรณ์ เป็นพระพุทธรูปยืนสูงประมาณ ๖-๗ เมตร แล้วอัญเชิญประดิษฐานไว้ในพระวิหาร โดยมีฉัตรศิลาแขวนห้อยอยู่ ณ เบื้องบนองค์พระพุทธรูป

    ในกาลต่อมา ประมาณ พ.ศ. ๑๑๗๒ ผู้ที่ได้เคยพบเห็นพระพุทธรูปองค์แรกนี้ด้วยตาตนเองคือ พระภิกษุเฮี่ยนจัง (พระถังซัมจั๋ง) ซึ่งได้เดินทางไปอินเดีย เมื่อจะกลับจากอินเดียท่านได้จำลองพระพุทธรูปองค์นี้ให้เป็นขนาดเล็ก แล้วอัญเชิญมาประดิษฐาน ณ ประเทศจีนพร้อมกับพระไตรปิฎก

    ส่วนพระพุทธรูปองค์ที่สองที่มีชื่อว่า พระจันทนพิมพ์ นั้น พระเจ้าปเสนทิโกสลแห่งกรุงสาวัตถี เป็นผู้สร้างไว้ก่อนพระพุทธเจ้าจะเสด็จปรินิพพาน ๗ ปี สาเหตุแห่งการสร้างเกิดจากเย็นวันหนึ่งพระเจ้าปเสนทิโกสลมีพระราชประสงค์จะทรงสดับพระธรรมเทศนาจากพระพุทธเจ้าดังที่ได้ทรงปฏิบัติมาเป็นนิตย์จึงเสด็จไปเฝ้า แต่ไม่ทรงพบ เพราะพระพุทธเจ้าเสด็จไปทรงแสดงธรรมเทศนาโปรดเวไนยสัตว์นอกเขตพระเชตวัน ยังไม่เสด็จกลับมา พระเจ้าปเสนทิโกสลจึงรู้สึกโทมนัสพระทัยว่า เมื่อใดที่พระพุทธเจ้ามิได้ประทับอยู่ในพระเชตวันวิหารก็ทำให้รู้สึกว่าขาดพระองค์ไป จึงได้แต่ทรงบูชาพระพุทธอาสน์แทนองค์พระพุทธเจ้าในวันนั้น

    ในวันต่อมาพระเจ้าปเสนทิโกสลจึงกราบทูลขอพระอนุญาตพระพุทธเจ้าสร้างพระพุทธปฏิมาไว้ เพื่อว่าเวลาที่พระพุทธเจ้าเสด็จไปโปรดสัตว์ที่อื่น บรรดาพุทธศาสนิกชนผู้ศรัทธาจะได้สักการบูชาพระพุทธรูปแทนพระองค์ตลอดไป พระพุทธเจ้าก็ทรงอนุญาต พระเจ้าปเสนทิโกสลจึงให้นายช่างสร้างพระพุทธรูปด้วยไม้แก่นจันทน์แดงอันหาค่ามิได้ เป็นพระพุทธรูปนั่ง องค์พระพุทธรูปสูง ๒๒ นิ้ว กว้าง ๒๓ นิ้วครึ่ง (วัดจากพระอังสาด้านขวาถึงด้านซ้าย) และโปรดให้สร้างพระมณฑปซึ่งล้วนแล้วด้วยแก้ว ๗ ประการ แล้วให้อัญเชิญพระพุทธรูปอันงามสมบูรณ์ยิ่งประดิษฐานบนบุษบกเรือนแก้วกลางพระมณฑปนั้น

    พระพุทธรูป พระจันทนพิมพ์ ที่พระเจ้าปเสนทิโกสลสร้างขึ้นนี้ตามประวัติมีว่า ต่อมาได้ตกทอดมาประดิษฐาน ณ ดินแดนทางเหนือของไทยคือที่จังหวัดตาก ภายหลังมีผู้อัญเชิญมาประดิษฐานที่วัดปทุมารามในเมืองพะเยา วัดศรีภูมิ วัดสวนดอก และวัดเจ็ดยอด (วัดมหาโพธาราม) ในจังหวัดเชียงใหม่ตามลำดับ แต่ปัจจุบันนี้ไม่ปรากฏองค์พระพุทธรูปแล้ว
    --------------------------------------------------------------------------------
    เอกสารอ้างอิง
    ๑. จดหมายเหตุแห่งพุทธอาณาจักรของพระภิกษุฟาเหียน ซึ่งได้ออกจากเมืองจีนท่องเที่ยวไปเพื่อแสวงหาคัมภีร์พระไตรปิฎกในประเทศอินเดียตลอดถึงสิงหล ตั้งแต่ พ.ศ. ๙๔๒ ถึง ๙๕๗. พระยาสุรินทร์ฤาชัย ( จันทร์ ตุงคสวัสดิ์ ) แปลและเรียบเรียงจากต้นฉบับของศาสตราจารย์ เจมส์ เล็กส์. เอ็ม. เอ. แอลแอล. ดี. พมิพ์ครั้งที่ ๓ มูลนิธิมหามกุฏราชวิทยาลัย ๒๕๒๒ หน้า ๕ - ๑๐๒
    ๒. ประวัติพระถังซัมจั๋ง แปลจากต้นฉบับภาษาจีนเป็นภาษาไทย โดยนายเคงเหลียน สีบุญเรือง พิมพ์เป็นธรรมานุสรณ์ ในงานฌาปนกิจศพนายเอี่ยงยี่ เจริญ-สถาพร (โยมเตี่ยของท่าน กิตติวุฑโฒ ภิกขุ ขณะนั้น) ๒๕ เมษายน ๒๕๑๕ หน้า ๑-๒๗๖
    ๓. ปัญญาสชาดก. พระนคร : โรงพิมพ์อักษรบริการ, ๒๔๙๙.

    การสร้างพระพุทธรูปเพื่อสักการบูชา
    อานิสงส์ที่จะได้รับคือ จะได้ไปเกิดในเทวโลก มียศมากมีอานุภาพมากเสมือนดังพระอาทิตย์ที่มีรัศมีอันแรงกล้า จะได้เสวยสุขอันเป็นทิพย์ มีเหล่าเทพบุตรเทพธิดาแวดล้อมบำรุงบำเรออยู่ ครั้นเมื่อเกิดมาเป็นมนุษย์จะเป็นพระเจ้าจักรพรรดิ จะเกิดเป็นพระราชามหากษัตริย์ จะเกิดอยู่ในตระกูลที่สูงศักดิ์ มีทรัพย์มาก มีบริวารมาก มีรูปกายงดงามสมส่วน อวัยวะครบถ้วนบริบูรณ์ มีผิวพรรณผ่องใส มีอายุยืน มีจิตน้อมไปในศีล สมาธิและปัญญา แม้นยังไม่สามารถบรรลุธรรมได้ในปัจจุบันชาติ ก็จะได้ไปบังเกิดในศาสนาของพระศรีอริยเมตไตรย จะมีปัญญาคมกล้าสามารถตัดกิเลสตัณหาให้หมดสิ้นไป ถ้าตั้งความปรารถนาเพื่อการบรรลุพระสัพพัญญุตญาณเป็นพระพุทธเจ้าในโลก กุศลนี้จะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ได้สมดังความปรารถนา

    พระเจ้าปเสนทิโกสลเคยทูลถามถึงอานิสงส์ของการสร้างพระพุทธรูป พระพุทธเจ้าได้มีพระพุทธดำรัสตอบว่า ผู้ใดสร้างพระพุทธรูป ไม่ว่าจะด้วยวัตถุชนิดใดจะประสบแต่ความสุขในภายหน้า คิดปรารถนาสิ่งใดก็จะได้สมดังปรารถนา ดังพระพุทธพจน์ที่ว่า

    บุรุษหรือสัตรีผู้ใดผู้หนึ่งซึ่งประกอบด้วยศรัทธา เมื่อได้สร้างทำพระพุทธปฏิมากรขึ้นไว้ในพระพุทธศาสนา พระพุทธปฏิมากรนั้นบุคคลจะสร้างทำด้วยดินเหนียวหรือศิลาก็ตาม หรือจะทำด้วยโลหะแลทองแดงก็ตาม หรือจะทำด้วยไม้แลสังกระสีดีบุกก็ตาม หรือจะทำด้วยรัตนะแลเงินทองก็ตาม ผู้ที่สร้างทำนั้น จักได้อานิสงส์ผลเปนอันมากพ้นที่จะนับจะประมาณ อนึ่ง ดูกรบพิตรพระราชสมภาร เมื่อพระพุทธปฏิมากรประดิษฐานอยู่ในโลกตราบใด โลกก็เชื่อว่าไม่ว่างเปล่าจากพระพุทธเจ้าตราบนั้น พระพุทธปฏิมากรนี้ได้ชื่อว่ายังพระพุทธศาสนาให้ตั้งมั่นถาวร อีกประการหนึ่ง ผู้ที่ได้สร้างทำพระพุทธปฏิมากรแล้วนั้น จะมีแต่ความสุขเปนเบื้องหน้า แม้จะปรารถนาผลใด ก็จักได้ผลอันนั้นสำเร็จดังมโนรถปรารถนา( จากวัฏฏังคุลีราชชาดก )

    การปิดทององค์พระพุทธรูป
    อานิสงส์ที่จะได้รับคือ จะเป็นผู้ที่มีจิตใจผ่องใส ไม่เศร้าหมองจนเกินไป จะได้เกิดอยู่ในสุคติภูมิ แม้นว่าเกิดมาเป็นมนุษย์จะมีผิวพรรณที่บริสุทธิ์ผุดผ่อง ปราศจากมลทินใดๆ เป็นที่ต้องตาต้องใจของผู้ได้พบเห็น จะมีทรัพย์สมบัติมาก และเป็นที่เคารพยกย่องของคนทั่วไป
    --------------------------------------------------------------------------------
    หมายเหตุ: จากพระสูตรและอรรถกถา (แปล). ขุททกนิกาย อปทาน เล่มที่ ๘, ภาคที่ ๒ . กรุงเทพมหานคร : โรงพิมพ์มหามกุฏราชวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์พิมพ์เนื่องในวกาสครบ ๒๐๐ ปีแห่งพระราชวงศ์จักรี กรุงรัตนโกสินทร์ พุทธศักราช ๒๕๒๕)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ธันวาคม 2011
  6. "นนต์"

    "นนต์" เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +1,157
    [FONT=Verdana, sans-serif]ปริศนาองค์จตุคามรามเทพกรุวัดพระแก้ว[/FONT]​


    [FONT=Verdana, sans-serif]องค์จตุคามที่ล้ำค่าอีกองค์หนึ่งในโลก ที่ผู้มีบุญได้สะสมไว้นานแล้ว และท่านได้ส่งมาให้ผมเผยแพร่เป็นวิทยาทาน จตุคามองค์นี้เป็นแก้วรัตนชาติที่ตรวจสอบโดยสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีแห่งชาติแล้ว ปรากฏว่าเป็นเนื้อ Natural Quart : Chalcedony ผมได้ตรวจสอบแล้ว เห็นว่าเป็นพระกรุวัดพระแก้ว ที่แกะโดยช่างชาวจีนแมนจูที่เข้ามารับใช้พระราชสำนักพระเจ้ากรุงสยามตั้งแต่รัชกาลที่ 3 เป็นต้นมา (ประเด็นนี้ต้องสอบถามท่านศรุตว่า ในอดีตเขาสร้างกันอย่างไร) [/FONT]

    [FONT=Verdana, sans-serif][/FONT]
    [FONT=Verdana, sans-serif]พระสายวัง องค์นี้ ถูกสร้างขึ้นมาในคราวบูรณะปฏิสังขรณ์เจดีย์ทองวัดพระแก้ว ปี พ.ศ. 2401 ในสมัยรัชกาลที่ 4 จึงมีรูปเจดีย์ทองวัดพระแก้วอยู่ด้านหลัง ไม่ใช่วัดมหาธาตุนครศรีธรรมราชที่ได้นำมาเลียนแบบในภายหลัง พระองค์นี้อธิษฐานจิตโดยเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ส่วนการแกะสลักหรือการสร้างอยู่ในความดูแลของกรมช่างสิบหมู่ จึงเป็นสิ่งมงคลที่ล้ำค่ามากอีกองค์หนึ่ง ผมจึงขออนุญาตท่านผู้เป็นเจ้าของ(ผู้อาวุโส) นำมาเผยแพร่เพื่อเป็นวิทยาทานแก่ผู้ที่สนใจครับ[/FONT]


    [FONT=Verdana, sans-serif]ปล. ดร.ณัฐชัย ได้ไขปริศนาในรูปที่พวกเราเรียกกันว่า "องค์จตุคามรามเทพ" แท้จริงแล้ว เป็นรูปขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าองค์ที่สองในภัทรกัปป์นี้ คือ พระโกนาคมนพุทธเจ้า จึงมีรูปพญานาคหรือมังกรอยู่ด้านหลัง จริงเท็จแค่ไหนต้องสอบถามกันเอาเองนะครับ[/FONT]

    [FONT=Verdana, sans-serif]ขออนุโมทนากับท่านเจ้าของด้วยนะครับ[/FONT]
    [FONT=Verdana, sans-serif]ดร.นนต์[/FONT]
    [FONT=Verdana, sans-serif]5 พฤศจิกายน 2554[/FONT]


    องค์แรก เป็นสมบัติของผู้อาวุโส

    [​IMG]


    [​IMG]



    องค์ที่สอง เป็นสมบัติของ ดร.นนต์ ที่พึ่งได้รับมาวันนี้ หลังจากที่ได้ตั้งจิตอธิษฐานเอาไว้
    แต่องค์นี้นานหน่อยกว่าท่านจะเสด็จมา เพราะเนื้อหยกควอร์ตนี้หายากมากๆ ลองชมดูนะครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ธันวาคม 2011
  7. สมาชิกธรรม

    สมาชิกธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2011
    โพสต์:
    751
    ค่าพลัง:
    +1,308
    ขอบคุณครับครูชาติที่ช่วยเป็นธุระให้.....เป็นไปตามนั้นแล้วพบกันนะครับ
     
  8. สมาชิกธรรม

    สมาชิกธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2011
    โพสต์:
    751
    ค่าพลัง:
    +1,308
    คล่องแคล่ว ว่องไวฯ.....สมกับเป็น นรธ.ปี1 จริงๆเลย เผลอแปร๊บเดียวเกือบไม่ทัน หึหึ.....ผมและครอบครัวสมทบ 1,000.-พรุ่งนี้โอนครับผม.....


    และขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของท่านนครที่ได้สูญเสียบิดาอันเป็นที่รักยิ่ง.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ธันวาคม 2011
  9. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
    โมทนาสาธุครับท่าน ขอสรุปยอดดังนี้
    1. ผม (สมบัติ) 3,000 บาท
    2. ท่านนนต์ 1,000 บาท
    3. ครูชาติและครอบครัว 1,000 บาท
    4. คุณศรุต แจ้งความจำนงค์ไว้แล้ว
    5. ท่านผู้ไม่ประสงค์ออกนามที่สนามบิน แจ้งความจำนงค์ไว้แล้ว
    6. คุณสันติ แจ้งความจำนงค์ไว้แล้ว
    7. คุณพิเชฐ 1000 บาท
    8. คุณ xx-x 4,000 บาท
    9. คุณนคร 5,000 บาท
    10. คุณภูเบศวร์ 1,000 บาท
    รวม 16,000 บาท

    ปล: หากเกิน 20,000 บาท ยอดที่เหลือจักนำถวายแด่พ่อแม่ครูอาจารย์ เพื่อที่ท่านจักไว้เรียกใช้จากไวยาวัจกร (คุณแม่ชม,ครูชาติ)/หรือสร้างแท่น/โต๊ะหมู่บูชาประดิษฐานองค์พระก็ได้ครับ
     
  10. กรบางพลี

    กรบางพลี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    105
    ค่าพลัง:
    +184
    ขอบคุณท่านนนต์

    เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ที่ผ่านมา

    ผมตั้งใจพาแม่บ้านไปพบท่านนต์ที่บ้านพักที่นครราชสีมา
    เพื่อขอคำแนะนำจากท่าน
    พวกเราได้รับสิ่งดี ๆ กลับมาโดยถ้วนทั่ว

    เมื่อผมกลับถึงกรุงเทพ เมื่อคืนวันที่ 18 ได้ค้นหากรอบพระเก่าที่คิดว่ามีคุณค่าและเหมาะสม ได้อาราธนาขึ้นคอ ตั้งแต่เมื่อคืนแล้วครับ

    ต้องขอขอบคุณท่านนนต์และคุณเป้ามากครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC08595.JPG
      DSC08595.JPG
      ขนาดไฟล์:
      292.5 KB
      เปิดดู:
      122
    • DSC08593.JPG
      DSC08593.JPG
      ขนาดไฟล์:
      292.5 KB
      เปิดดู:
      105
  11. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
    โมทนาสาธุในกุศลนี้ครับคุณอ๊อด
    ยอดรวมกับอีกท่านที่รอ post นามอยู่ตอนนี้คือ 18,000 บาทแล้วครับผม
     
  12. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
    เห็นกรอบกับองค์พระแล้วช่างบังเอิญจังเลยครับคุณศรีทอง
    ขอแสดงความยินดีในพระพุทธปฐวีธาตุและขอโมทนาสาธุด้วยนะครับท่านนนต์

    ปล: อัญเชิญแล้วได้ผลเป็นเช่นไร โปรดแถลงไขให้พวกเราทราบด้วยเน้อ
     
  13. "นนต์"

    "นนต์" เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +1,157
    ขออนุโมทนากับท่านศรีทองและพี่ผู้หญิง เมื่อได้พบกันก็รู้สึกเป็นพี่เป็นน้องกันคงเป็นมากันหลายภพแล้วกระมัง (ภพชาติที่เมืองจีนด้วย จึงมีความผูกพันกับพระโพธิสัตว์กวนอิม)

    กรอบพระพุทธปฐวีธาตุนั้นช่างสวยงามและทรงคุณค่าอย่างที่ท่านว่าจริงๆครับ

    ขอเจริญในธรรม
    ดร.นนต์
    20 ธันวาคม 2554
     
  14. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
    รับทราบครับคุณอ๊อด...มีลายเซนต์ส่งมาด้วย...
    อีกยอดคือ 4,000 น่าจะเป็นของคุณ xx-x ครับผม

    ปล: การถวายพระพุทธรูปไม้กฤษณาหอมนี้ ขอถวายเป็นสมบัติของสงฆ์แห่งภูดานไหครับผม.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ธันวาคม 2011
  15. xx-x

    xx-x เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +152
    เรียน เพื่อน นรธ.และผู้สนใจสร้างบุญทุกท่าน
    เรื่อง ขอรับบริจาคเงินสร้างพระพุทธรูปปางประทานพร เพื่อน้อมถวายพ่อแม่ครูอาจารย์วาระปฏิบัติธรรมข้ามปี 2555
    รายละเอียด:

    - พระพุทธรูปปางประทานพร
    - ขนาดหน้าตักประมาณ 9 นิ้ว สูง+ฐานประมาณ 21 นิ้ว
    - แกะสลักด้วยไม้กฤษณาหอม
    - ราคาประมาณ 20,000 บาท

    สืบเนื่องมาจากเหตุการณ์เมื่อวาน ขณะที่ผมกะครูชาติกำลังเดินหาพระพุทธรูป หรือพระแกะสลักจากแก้วปางประทานพร ซึ่งเป็นปางประจำองค์พ่อแม่ครูอาจารย์
    พ่อแม่ครูอาจารย์ได้ให้คุณแม่ชมโทรหา เพื่อให้หาพระปางประทานพรที่ใช้ไม้แกะสลักไว้ประจำวัดด้วยแล้วค่อยมาเก็บเงินที่วัด
    ผมกะครูชาติเลยหาได้ 1 องค์ หน้าตักประมาณ 9 นิ้ว แกะด้วยไม้สัก สวยงามดี ราคาไม่แพง จึงได้ตัดสินใจออกเงินคนละครึ่งเพื่อถวายวัด

    ซึ่งก่อนที่จะมาเห็นพระองค์ที่ซื้อไปแล้วนั้น ผมได้ไปยืนพิจารณาพระพุทธรูปปางประทานพร ขนาดหน้าตัก 9 นิ้ว รวมฐานสูงน่าจะประมาณ 21 นิ้ว
    โดยแกะสลักด้วยไม้หอม ฝีมือชาวพม่า ราคาปกติอยู่ที่ 28,000 บาท ขอลดได้ 20,000 บาท เงินผมเหลือไม่มากจึงไม่กล้าอัญเชิญมา

    เมื่อคืนก็นึกถึงความงดงามและคุณค่าขององค์พระติดตาผมตลอด ปรารถนาจักได้ไปถวายพ่อแม่ครูอาจารย์วาระขึ้นปีใหม่ 2555 นี้
    ก็เลยอยากขอให้เพื่อน นรธ.และญาติธรรมที่ปรารถนาร่วมสร้างพระพุทธรูปองค์นี้ เพื่ออัญเชิญไปประดิษฐานประจำวัด ณ ภูดานไหร่วมกัน

    ผมจึงขอโอกาสบอกบุญแก่ทุกท่าน ภายใน 3 วันนี้เพื่อระดมทุน เพราะวันพฤหัส-ศุกร์นี้ก็จักออกเดินทางไปภูดานไหแล้ว
    1. ผมขอบริจาคเริ่มต้นที่ 3,000 บาท
    2. ท่านนนต์ 1,000 บาท
    3. ครูชาติและครอบครัว 1,000 บาท
    4. คุณศรุต แจ้งความจำนงค์ไว้แล้ว
    5. ท่านผู้ไม่ประสงค์ออกนามทำงานที่สนามบิน แจ้งความจำนงค์ไว้แล้ว
    6. คุณสันติ แจ้งความจำนงค์ไว้แล้ว
    เลขที่บัญชีธนาคาร SCB Maesot : 5732329673<O:p</O:p

    ขอโมทนาสาธุในกุศลนี้ทุกประการ

    นรธ.สมบัติ (IT Man)/Tel. 087 683 2992<O:p</O:p
    19 ธ.ค.'54<O:p

    ปล: พระปางนี้ไม่ใช่ว่าเขาจะสร้างกันบ่อยๆ เพราะส่วนใหญ่จักเป็นปางสมาธิ/มารวิชัยครับ<!-- google_ad_section_end -->

    แจ้งความประสงค์ทำบุญสร้างพระไม้หอม 4,000.00 บาท ครับ โอนแล้วจะมาโพสแจ้งครับ<!-- google_ad_section_end -->

    ได้โอนเงินร่วมสร้างพระไม้หอม จำนวน 4,000.00 บาท เข้าบัญชีไทยพาณิชย์ เลขที่ 5732329673 เวลา 0909 วันที่ 20/12/2554 แล้วครับ
     
  16. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
    <TABLE class=tborder border=0 cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 31 คน ( เป็นสมาชิก 6 คน และ บุคคลทั่วไป 25 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>IT Man, อนัตตัง, มูริญโญ่+, somlatri+, "นนต์" </TD></TR></TBODY></TABLE>
    วันนี้มากันเยอะจังครับผม
     
  17. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
    ผมขอโมทนาสาธุกับท่าน xx-x ด้วยนะครับ
    หากจะอนุญาตโปรดส่งชื่อ-สกุลมาทาง pm ด้วยนะครับ
    เพื่อที่จักได้รวบรวม...ถวายพ่อแม่ครูอาจารย์โมทนาบุญด้วยครับ
     
  18. Indhus

    Indhus เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +113

    ขอแสดงความจำนงร่วมสร้างองค์พระด้วยคนครับคุณสมบัติ โอนเงินแล้วจะแจ้งให้ทราบนะครับ
     
  19. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
    รับทราบด้วยความยินดีครับผม
    ขอโมทนาสาธุในกุศลนี้ร่วมกันครับ
     
  20. naicharty

    naicharty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    274
    ค่าพลัง:
    +394
    ขอแสดงความเสียใจกับคุณนคร และครอบครัวของคุณนครด้วย ที่สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักและเคารพยิ่ง ขอให้บุญกุศลต่างๆ ที่คุณพ่อของคุณนคร ของคุณนคร ของข้าพเจ้าเอง และรวมทั้งเหล่านักรบธรรมทั้งหลายที่สั่งสมบำเพ็ญมาจงเป็นพลปัจจัยเกื้อหนุนให้คุณพ่อวิทยา จงไปสู่สุคติ ไปจุติ ณ ภพภูมิที่สูงๆ จนถึงมรรคผลนิพพานด้วยเทอญ...สาธุ...
     

แชร์หน้านี้

Loading...