หลวงพ่อสุด วัดกาหลง

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย jamejirayu, 27 มิถุนายน 2011.

  1. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    สวัสดีทุกท่าน ครับ
    -คุณเปิดโลกหายเจ็บหายไข้ไวๆน่ะครับ กระผมว่าคงต้องหยุดส่งภาพพระเครื่องวัตถุมงคล ลงบ้างแล้ว เพราะคุณเปิดโลกเห็นทีไรความดันขึ้นสูงทุกที
    -ที่น้อง<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->dollyta<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_5745243", true); </SCRIPT> โดนนั้นอาจเป็นเพราะเราเคยทำอะไรไว้ให้สิ่งมีชีวิตต่างๆให้ได้รับความเจ็บปวดหรือปล่าวมันเลยสนองเอาในปัจจุบันนี้ มันเป็นสิ่งเล็กน้อยก็เลยได้เลือด
    -บางครั้งที่ครูบาอาจารย์ท่านโดน สัตว์ขบ กัด แล้วเข้าเป็นแผลได้เลือดก็อาจจะเป็นเจ้ากรรมนายเวรแต่ปางไหนก็ไม่รู้ เมื่อมาพบเจอกันก็จะได้หมดเวรหมดกรรมกันไป แต่อย่าไปทำร้ายตอบล่ะครับจะกลายเป็นจองเวรจองกรรมกันไม่จบสิ้น อย่างที่คุณเปิดโลกบอกท่านเจ้าคุณนร ท่านปล่อยให้โรคที่ท่านเป็นกัดกินท่านจนละสังขาร
    -เช่นกันกระผมฉีดก็เข้า กรีดก็เลือด แม้นแต่ตอนนี้ที่เข้า รพ.นานสองเดือน ก็โดนมีดหมอแผลยาวฟุตกว่าแน่..แต่เคยประสบเหตุการณ์กับตัวหลายครั้งเช่นรถจยย.ชนด้านหลังจนตัวลอยแล้วหล่นลงมาจุก แต่ไม่มีบาดแผล คนที่ชน ขาหักแขนหัก เลือดเต็ม ก็แปลกดี
    มีอยู่ทีหนึ่งตื่นนอนใหม่ๆนึกขึ้นได้ขึ้นลำปืนไว้ ตอนนั้นนุ่งกางเกงกีฬาขาสั้น ก็เอาปืนมาแต่ได้ คว้าเหรียญหลวงพ่อฤาษีเป็นเหรียญ กูผู้ชนะ พร้อม ยันต์มหาพิชัยสงคราม ที่คล้องอยู่เป็นประจำ เมื่อเอาปืนมาก็จะลดนกปรากฏว่าดังตูม ลงพื้นปูนที่แฟลต นี่แหละเหตุการณ์ไม่คาดคิด ค่อยๆก้มมองที่พื้นเห็นหัวกระสุนสิบเอ็ด มม.แตกกระจายมองซ้าย ที ขวา ที ไม่มีน้ำไหลที่ขา มองที่หน้าแข้ง เห็นสะเก็ดกระสุนติดเต็มใจก็คิดว่าได้แผลแน่ๆยกขาซ้าย ขาขวา เอามาลูบเอาเศษทองแดงตะกั่วออกไม่มีแผล ครับ นี่แหละครับถ้าไม่ใช่ปฏิหาริย์ก็ไม่รู้ว่าจะเรียกอะไร มาทบทวนดูแล้วนึกอย่างไรถึงได้คว้าเอาพระหลวงพ่อมาคล้องคอ น่าจะเป็นเทพเทวาท่านรู้ว่าเราจะต้องพลาดพลัง จึงดลจิตดลใจให้นำพระหลวงพ่อมาคล้อง กระผมเคยขับรถพาพวกไปหาที่เขาเข้าทรงแถวจ.นนท์ เรียกว่าอะไรไม่รู้แต่กระผมไม่ได้ไปดูกับเขาหรอกเขาวานให้ขับรถไปให้ ไปนั่งเฉยๆเมื่อเจ้าเข้าแล้วเขาก็ถามคนนั้นคนโน้น แต่เมื่อหันมาทางกระผมก็พูดว่า "คนตรงอยู่ยากน่ะ"กระผมก็บอกว่า ครับ แล้วเจ้าก็พูดต่ออีกว่า เนี่ย ถ้าไม่มีพระฤาษีคุ้มครองน่ะตายไปนานแล้ว กระผมก็เข้าใจว่าคงจะเป็นหลวงพ่อฤาษีลิงดำ แห่วัดท่าซุง ครับ
    -ขนาดคุณเปิดโลกถ่ายรูปไม่เก่งแต่รูปที่ออกมาสวยครับ แค่นี้ก็ใช้ได้แล้วครับ
    -วันนี้มาดู พระเหรียญ หลวงพ่อเงิน หลวงพ่อแช่ม วัดดอ นยายหอม นครปฐม ครับ
    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC06378.jpg
      DSC06378.jpg
      ขนาดไฟล์:
      131.3 KB
      เปิดดู:
      783
    • DSC06379.jpg
      DSC06379.jpg
      ขนาดไฟล์:
      141.4 KB
      เปิดดู:
      727
  2. dollyta

    dollyta เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 เมษายน 2009
    โพสต์:
    808
    ค่าพลัง:
    +297
    เหรียญกูผู้ชนะพร้อมผ้ายันต์แดง ผมเคยโดนหางเรือสองตอนปลายหางเสือเกือบทิ่มตาบอดแต่แคล้วคลาดครับ แม่ไปมาเปลียนมาให้ สุดยอดครับ ตอนชักเยอะฝากรุ่นพี่ไว้ตามหาไม่เจอแล้วเสียดายทุกวันนี้ หายตั้งแต่ป.5
     
  3. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    สวัสดีครับพี่ๆน้องๆ

    -วันนี้ได้ข่าวดีบางอย่าง เป็นเรื่องที่ไม่คาดคิดมาก่อน และจะทำให้ ผมได้พบกับผู้ชายในฝัน เร็วขึ้น 555 ผมไม่ใช่เกย์นะฮ้า

    พี่เปิดโลกครับ วันไหนสะดวกให้น้องเข้าพบ บ้างครับ ถึงเวลาที่เราต้องเจอกันสักทีแล้ว...

    -พี่อัสนีสวัสดีครับ ธงและเหรียญ ลพ.ฤาษี เยี่ยมไปเลยครับ ผมก็ศรัทธา ลพ.ฤาษี มากครับ
    ลพ.แช่ม ผมเคยพบท่านครั้งนึง ท่านมาวัดแถวบ้าน ผมยังไปรับน้ำมนต์มาเลยครับ ท่านเป็นพระที่เมตตามาก เหรียญสวยมากครับ
    เหรียญรุ่นนี้ ลพ.ให้ปั๊มมาแจกเรื่อยๆ เลยครับ ตอนปี2536 ผมยังได้รับมาจากท่านเลย เป็นเมตตาของท่าน ที่ไม่อยากให้ ของมงคลของท่านมีราคาแพงครับ ได้กันทุกคน...
     
  4. dollyta

    dollyta เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 เมษายน 2009
    โพสต์:
    808
    ค่าพลัง:
    +297
    พีอัสนีกรรมผมตอนเล็กจนเป็นวัยรุ่น ทำไว้เยอะแก้อะไรไม่ได้แล้วครับ พูดเหมือนรู้ ผมได้ทำกรรมกับหมู่สัตว์เพื่อนร่วมโลกไป ก็ได้แต่ทำใจครับ อดีตผมแก้ไม่ได้แล้ว โตขึ้นก็ไม่ทำ และพยายามสอนลูกให้เป็นคนมีเมตตาต่อสัตว์จะได้ไม่พลาดเหมือนผมครับ
     
  5. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    มีความสุข ทุกๆคนครับ

    -คุณอัสนีครับ อ้า!ผมรู้สาเหตุที่ผมเกิดเป็นโรคความดันสูงแล้ว ที่แท้ก็เป็นเพราะได้เห็นรูปพระเครื่องของคุณอัสนีนี่เอง ยังงง..เข้าใจว่าตัวเองอายุมาก ไม่ใช่ ม่ายช่าย 5555 ขอบคุณสำหรับคำชมเรื่องถ่ายภาพครับ คุณนวโกฏิบอกทำไมบางภาพมันมืด ก็เลยกะว่าจะจุดพลุตอนกดชัตเตอร์ล่ะครับ

    -คุณdollytaครับ รู้สึกที่ผ่านมาชีวิตได้รสชาติดีนะครับ ออกแนวบู๊ก็ไม่น้อย ก็จริงนะครับ คนเราก็ต้องอยู่เพื่อวันข้างหน้า ขอให้วันนี้และวันข้างหน้า เป็นไปตามเป้าหมายนะครับ

    -ท่านนายกฯครับ นึกว่ามีข่าวดีไปเจอช้างเผือกแล้ว อาทิตย์นี้ก็ตั้งใจจะไปดูตึก แต่ก็ไม่แน่อีก ถ้าจะมานะครับก็เป็นอาทิตย์นี้สะดวกที่สุด เพราะเผลอๆผมอาจมีการย้ายที่อยู่ตอนสิ้นเดือน เปลี่ยนบรรยากาศรูปแบบของงานบ้าง ยินดีที่ได้พบนะครับ ท่านนายกฯ ชวนคุณอัสนีมาด้วยดีกว่า บ้านก็อยู่ไม่ไกลกัน 5555

    -คุณเด่นชัยครับ วันนี้ตอนเย็นกลับจากโรงพยาบาลมา ก็ได้รับวัตถุมงคลเรียบร้อยแล้วครับ ขอบคุณจริงๆครับ ผมทำบุญไปนิดเดียว ทำไมได้มาเยอะนักครับ อย่างนี้ยอมกันไม่ได้ครับ 5555 มีน้ำใจมากนะครับ สมเป็นเนื้อนาบุญจริงๆ

    .....โชว์เหรียญเจ้าพ่อหลักเมืองฯครับ ท่านศักดิ์สิทธิ์มาก มีเรื่องที่คนไปอธิฐานขอแล้วสำเร็จมากมาย แม้แต่ในยุคของหลวงปู่รอด วัดบางน้ำวน ท่านเองยังเชื่อว่าเจ้าพ่อฯศักดิ์สิทธิ์ เหรียญรุ่นนี้มีพระเกจิอภิญญามาปลุกเสกกันหลายองค์ หลวงปู่โต๊ะ หลวงปู่สุด หลวงปู่แก้ว เป็นต้น แค่นี้ก็แรงขลังเต็มๆแล้วครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • RIMG0099.JPG
      RIMG0099.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2 MB
      เปิดดู:
      45
    • RIMG0100.JPG
      RIMG0100.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.8 MB
      เปิดดู:
      57
  6. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    สวัสดีพี่ ๆ ทุกท่านครับ วันนี้มาดึกไปหน่อย เพิ่งกลับจากการทำงานครับ

    - เข้ามาชมพระเครื่อง-เครื่องราง ตะกรุด ของพี่ ๆ ทุกท่าน เห็นแล้วน้ำลายหกจริง ๆ เลยครับ

    - พี่เปิดโลกครับ ถือว่าเป็นของที่ระลึกจากวัดน่ะครับ หลวงพ่อสมศักดิ์ (ลูกศิษย์ผู้ดูแลหลวงปู่บุญมา) ท่านให้วัตถุมงคลมาหลายองค์ ผมเเจกจนเกือบจะครบแล้วยังเหลืออยู่น่ะครับ เดี๋ยวอาทิตย์นี้มีนัดไปซ้อมกีฬากับเพื่อน ๆ จะเอาไปให้เพื่อน ๆ ร่วมบุญกันต่อน่ะครับ เพราะปกติไปทำบุญเป็นประจำทุกเดือนอยู่แล้วครับ

    - พี่ Teeyaigod ครับ 21-23 มีนาคม เป็นงานประจำปี วัดกาหลง (หลวงปู่สุด) น่ะครับ ถ้ามีโอกาสไป คงได้พบกันในงานครับ

    เห็นคุยกันเรื่องเหรียญกูผู้ชนะ น่าจะเป็นเหรียญนี้ ใช่ไหมครับ ได้มาจากลุงคนหนึ่งที่วัดท่าซุง เห็นแม่ชีเรียกว่า ลุงยกทรง ผมยังคิดในใจ ชื่อตลกดี เมื่อ 10 ปีที่แล้วได้กระมังครับ แกมอบห่อผ้าเช็ดหน้าให้ แล้วบอกว่าผมเป็นเจ้าของ ผมก็รับมาแบบ งง ๆ มาเปิดดูที่รถแบบ งง ๆ มีพระเครื่อง 4 องค์ ในนั้นมีเหรียญนี้รวมอยู่ด้วยครับ

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  7. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    สวัสดีครับพี่ๆน้องๆ

    -สวัสดีครับน้องเด่นชัย ลุงยกทรงคือลูกศิษย์ของหลวงพ่อครับ เ็ป็นศิษย์ที่ไม่ธรรมดาครับ ที่ชื่อยกทรงเพราะ คุณลุงเคยทำธุรกิจนี้นะครับ เป็นชื่อที่ ลพ.เรียกครับ ศิษย์สาย ลพ.ฤาษี รู้จักชื่อคุณลุงทั้งนั้นแหละครับ ไม่ธรรมดาๆ ได้จากมือคุณลุง ถ้าฟังเทศน์ถาม-ตอบ ของลพ. เสียงที่ถามคือเสียงคุณลุงครับ หลัง ลพ.มรณภาพแล้ว คุณลุงก็ยังอยู่ที่วัดเ็ป็นกำลังใจให้ศิษย์รุ่นหลัง จนท่านเสียไป...แหม อยากเล่าเรื่องคุณลุงยกทรงจริงๆ ติดที่คียบอร์ไม่ดี...น้องเด่นชัยมีบุญจริงๆ ยอมรับๆๆ ผมเองศรัทธาลพ.ฤาษี ยังไม่เคยไปวัด ไม่เคยได้สัมผัสเลย

    -พี่อัสนีครับไปหา พี่เิปิดโลกด้วยกันไหมครับ ถ้าไม่ติดงานบุญที่ไหน แต่พี่อัสนีคิวทองจริงๆ

    -พี่เิิปิดโลกครับ ถ้าพี่จะไปดูตึกก็ไม่เป็นไรครับ ผมรอได้ ยังไงพรุ่งนี้ผมจะโทรไปหาพี่อีกทีครับ
     
  8. นพคุณ

    นพคุณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2007
    โพสต์:
    842
    ค่าพลัง:
    +3,815
    หลวงปู่บุญศรีผมไม่ศึกษาปฏิปทาท่านจริงจังหน่ะครับ
    เลยไม่ค่อยทราบ แต่ถ้าเป็นหลวงปู่ดู่ละก้อเยอะมาก
    ร่วมสอง สาม ร้อยองค์
     
  9. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    สุขสมหวังยามเช้า ทุกๆท่านครับ

    -คุณเด่นชัยครับ เช้านี้ผมให้แฟนส่งเหรียญหลวงพ่อปู่วัดกระซ้าขาวไปให้นะครับ รบกวนรับไว้ด้วย เป็นเหรียญดีมากครับ เคยพิมพ์กันไว้หน้าแรกๆประสบการณ์เพียบ เป็นเหรียญที่หลวงปู่สุด วัดกาหลง หลังจากปลุกเสกเรียบร้อย กลับมาถึงวัดบอกพวกลูกศิษย์ให้ไปหากันเอาไว้

    -ท่านนายกฯครับ วันนี้ผมก็อยู่บ้าน ยังไม่ได้ไปทำงาน มาวันนี้เลยมั๊ยครับ

    -คุณนพคุณครับ นี่ผมเจอเจ้ากรมหลวงปู่ดู่เลยหรือครับเนี่ย ถ้าคุณดอกรักรู้ล่ะก็ คุยกันเป็นปีเลยล่ะ คุณนพคุณเคยเห็นยันต์ใน"ตะกรุดหัวผุ"บ้างหรือเปล่าครับ มีสายตรงคนนึงจะส่งภาพตะกรุดที่คลี่ออกมา จนวันนี้แล้วยังไม่เห็นส่งมาเลย ดีใจที่ได้รู้จักครับ เอ่อ!ไม่นำภาพมาลงให้ชมกันบ้างหรือครับ เป็นวิทยาทาน ถ้าบอกตำหนิแท้เทียมด้วย มีเฮ!ล่ะครับ

    .....ขอปิดด้วยภาพ ลูกอมหลวงพ่อร้าย วัดเขายี่สาร ตำนานลูกอมอมตะ แม้แต่หลวงพ่อคง วัดบางกระพ้อม ยังไปเรียนวิชาทำลูกอมกับท่าน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • RIMG0101.JPG
      RIMG0101.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.8 MB
      เปิดดู:
      57
    • RIMG0104.JPG
      RIMG0104.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.8 MB
      เปิดดู:
      50
  10. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    สวัสดี พี่ ๆ ทุกท่านครับ

    - พี่เปิดโลกครับ ขอบพระคุณมากครับ

    - พี่นพคุณครับ มีพระของหลวงปู่ดู่เยอะขนาดนี้ คงไม่ธรรมดาแน่ ๆ ต้องเป็นก้นกุฏิของหลวงปู่แน่ ๆ เลยครับ

    - พี่ดอกรักครับ สมัยวัยรุ่นผมชอบท่องเที่ยว เลยไปได้สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งน่ะครับ และร้อยละ 70 ของสถานที่ท่องเที่ยวจะเป็น วัด ครับ ถ่ายรูปไปเรื่อย ผมมาดูรายละเอียด ผมไปวัดท่าซุงครั้งแรกเมื่อวันที่ 27 พ.ค. 2545 ครับ สมัยนั้นมีกล้องโซนี่ ดิจิตอล 3.1 ล้านพิกเซล ดีที่สุดแล้ว ภาพถ่ายออกมาไม่ค่อยสวยครับ แต่ดีกว่ากล้องฟิล์ม เพราะถ่ายปุ๊ปเห็นปั๊ป ไม่พอใจสามารถลบแล้วถ่ายใหม่ได้ สมัยนี้ 15 ล้านพิกเซลขึ้น แถมถ่ายยังไงก็สวย เทคโนโลยีมันวิ่งเร็วจริง ๆ

    - วันนั้นผมจำได้ ลุงยกทรงที่ว่านี้ ผมเห็นญาติบุญเข้าไปสนทนากับลุงเยอะมากน่ะครับ ผมก็เดินถือกล้อง มีขาตั้งกล้องยาว ๆ สะพายไปด้วย ถ่ายโน่นถ่ายนี่ จนไปถึงที่แท่นหน้าสังขารหลวงพ่อฤาษีฯ ผมเห็นลุงแกนั่งสนทนากับญาติบุญอยู่ ก็เลยเดินก้มหมอบตามธรรมเนียมไทย ลุงแกเห็นผม ก็เรียกผมเข้าไปรับห่อผ้าเช็ดหน้านี่แหละครับ ผมยังนึกขำลุงแก เพราะแกใส่สร้อยพระเป็นพวง ๆ ประเมินดูที่คอก็น่าจะเกือบ ๆ 100 องค์ เหมือนที่ชอบออกสะเก็ดข่าวน่ะครับ ถ้าผมรู้จักประวัติของลุงแกก่อน น่าจะได้สนทนากันบ้างครับ เสียดายจัง......

    ขออนุญาตนำภาพวิหารหลังใหญ่วัดท่าซุง ปี 2545 มาให้ชมกันครับ

    [​IMG]

    และภาพ พระศรีอาริยเมตไตรย์ ครับ ปางนี้งดงามมากครับ

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กุมภาพันธ์ 2012
  11. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    มีบุญมีสุข ทุกๆท่านครับ

    .....เห็นภาพของคุณเด่นชัยแล้ว ตาสว่างเลย ภพก่อนๆคงสะสมบุญเก่ามามากจริงๆ โมทนาด้วยครับ ไปอ่านกระทู้ที่ห้องอื่นๆ ก็มีการบอกบุญกัน ดีจริงๆครับ เท่าที่รู้จักส่วนใหญ่ก็เจตนาดีจิตเป็นกุศลกันทั้งนั้น เราก็ช่วยได้ตามกำลังของเราล่ะครับ เก็บสะสมบุญทีละเล็กทีละน้อย เผื่อจะมีเงินเป็นร้อยๆล้านกะเค้าบ้าง 5555

    .....ขอปิดด้วย พระลีลาทุ่งเศรษฐี หลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม สร้างประมาณปี2507 มวลสารสุดยอด ทั้งผงและว่านเป็นร้อยชนิด บวกกับหลวงพ่อเต๋ปลุกเสกอีก สุดยอดเหนือพิกัด แต่ทำไมมองข้ามกัน ราคาเช่าหาในวงการถูกมาก จัดเป็นของดีราคาถูกแท้ๆเลย ใครพบเจออย่าปล่อยข้ามนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • RIMG0105.JPG
      RIMG0105.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.8 MB
      เปิดดู:
      53
    • RIMG0107.JPG
      RIMG0107.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.7 MB
      เปิดดู:
      48
  12. นพคุณ

    นพคุณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2007
    โพสต์:
    842
    ค่าพลัง:
    +3,815
    @พี่เปิดโลก ตะกรุดหัวผุ เคยเห็นเซียนใหญ่ใจกล้า(มาก) ท่านหนึ่งคลี่มาให้ชมครับ
    แต่ผมไม่ได้เก็บรูปไว้ เด๊ยวจะลองหาให้นะครับ ตอนนี้มีหนังสือพระหลวงพ่อดู่ออกมามาก
    ที่ชี้ตำแหน่ง เก๊-แท้ ก็มีครับ น่าสนใจทีเดียว
    @พี่เด่นชัยครับ ของผมนี่ยังน้อยมากส่วนใหญ่ก็เป็นพระผง สีขาวๆ ธรรมดา แต่ใจรัก
    เหรียญหลักๆ มีไม่กี่เหรียญเองครับ อย่างรูป display ผมก็คือแผ่นยันต์ทำน้ำมนต์เนื้อปูนครับ ตอนที่หลวงพ่อดู่ท่านมรณะภาพผมเองก็เพิ่งจะห้าขวบมิบังอาจเป็นก้นกุฎิท่านครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC08255.jpg
      DSC08255.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      43
  13. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    สวัสดีพี่ ๆ ทุกท่านในตอนเย็น ๆ ครับ วันนี้ กทม. อากาศร้อนมาก ๆ เลยครับ

    วันนี้ได้คุยกับแฟน บ่น ๆ ว่าอยากได้พระองค์เล็ก ๆ อาราธนาไว้ติดตัว เพราะที่ใส่อยู่องค์ใหญ่ (เหรียญหลวงพ่อผาง) ผมเป็นประเภทฮาร์ดคอร์ซะด้วยซิครับ องค์เล็ก ๆ ไม่มีเอาซะเลย ส่วนมากจะเก็บสะสมแบบจัมโบ้มาตลอด งานเข้าเลยครับ ขอรบกวนพี่ ๆ ทุกท่านด้วยครับ ว่าจะหาพระนางพญาซักองค์ ถ้าเป็นของแท้เมืองพิษณุโลกคงไม่ต้องพูดถึงครับ ไกลเกินเอื้อม เอาว่าเป็นของหลวงปู่ฯ หรือ หลวงพ่อฯ ที่ท่านมีศีลาจาวัตรงดงามก็น่าจะโอเคน่ะครับ รบกวนแนะนำด้วยครับ
     
  14. nopparat_33

    nopparat_33 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    306
    ค่าพลัง:
    +529
    คุณเด่นชัยครับ ลองหาพระนางพญา พระอาจารย์ถนอม ปี 2514 มาใช้แทนได้นะครับ ผมเองมีเก็บไว้องค์นึงเหมือนกัน
    อาจารย์ ถนอม ท่านเป็นพระเจ้าอาวาสวัดนางพญา จ.พิษณุโลก ท่านนำผงพระนางพญากรุเก่า มาผสมมวลสารมงคล ต่างๆ สร้างพระชุดนี้ในปี 2514 อย่างเข้มขลัง ด้านหลังประทับตราฤกษ์พระราชทาน

    ประวัติ... จัดสร้างโดย วัดนางพญา จังหวัดพิษณุโลกสมัยพระอาจารย์ ถนอม เขมจาโร และพระครูบวรชินรัตน์ โดยมีสมเด็จพระวันรัต (ปุ่น ปุณณสิริ) ซึ่งต่อมาเป็น สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์และทรงจุดเทียนชัย พระอาจารย์ ไสว สุมโน เป็นเจ้าพิธี พระครูวามเทพมุนี เป็นประธานฝ่ายพราหมณาจารย์ และพลโท สำราญ แพทยกุล แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานฝ่ายฆราวาสและหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม ทำพิธีดับเทียนชัย
    วัตถุประสงค์… เพื่อจัดหาจตุปัจจัยในการสร้างพระอุโบสถวัดนางพญา เพื่อเป็นสถานที่ประกอบสังฆกรรมแห่งสงฆ์ โดยเริ่มต้นดำเนินการเมื่อวันพุธ ที่ 29 มกราคม 2512 เวลา 9 นาฬิกา 12 นาที เป็นปฐมฤกษ์ตามพระฤกษ์สร้างพระอุโบสถ ที่ได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และได้ประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษกมหาจักรพรรดิ์ตราธิราชตามจารีตประเพณีโบราณจารย์ เมื่อวันเสาร์ที่ 30 มกราคม 2514 ในวิหารวัดนางพญา จังหวัดพิษณุโลก
    เจ้าอาวาสวัดนางพญาเล่าว่าพิธีพุทธาภิเษกในครั้งนั้นต้องเรียกว่าเป็นอภิมหาพิธีพุทธาภิเษกที่ยิ่งใหญ่ ที่สุดในยุคนั้นมีสุดยอดเกจิอาจารย์จากทั่วประเทศร่วมพิธี อาทิเช่น
    -หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม นครปฐม
    -หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ธนบุรี
    -หลวงปู่ฝั้น อาจาโร สำนักสงฆ์ถ้ำขาม สกลนคร
    -หลวงพ่อผาง วัดอุดมคงคาคีรีเขตต์ จ.ขอนแก่น
    -หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง เชียงใหม่
    -ครูบาพรหมจักรสังวร วัดพระพุทธบาทตากผ้า ลำพูน
    -หลวงพ่อทบ วัดชนแดน เพชรบูรณ์

    - หลวงพ่อทบ วัดช้างเผือก สกลนคร
    -หลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ ลำปาง
    -หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว สุพรรณบุรี
    -หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์ สุพรรณบุรี
    -หลวงพ่อโอด วัดจันเสน นครสวรรค์
    -หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง สิงห์บุรี
    - หลวงพ่อ เอีย วัดบ้านด่าน


    ..และคณาจารย์อื่นๆอีกมากมาย

    เป็นต้น มีการถ่ายทอดเสียงออกอากาศทางสถานีวิทยุไปทั่วประเทศตลอดวัน ตลอดคืน เริ่มตั้งแต่เวลา 06.05 น.ประกอบพิธีบวงสรวงครูบาอาจารย์ และอดีตเจ้าอาวาสตามด้วยพิธีถวายเครื่องสักการะบูชา
    พระพุทธชินราช พิธีถวายเครื่องสักการะบูชาบวงสรวงสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พิธีถวายเครื่องสักการบูชาพระคุณพระรัตนตรัย พิธีบวงสรวงเทพยดาและพิธีบวงสรวงบูชาฤกษ์ เวลา 16.00 น. สมเด็จพระวันรัต ประธานฝ่ายสงฆ์ ทรงอธิษฐานจิตจุดเทียนชัย พระคณาจารย์จากทั่วประเทศนั่งปรกรอบมณฑลพิธีภาวนาปลุกเสกตลอดเวลา เวลา 19.30 น. จุดเทียนชัยมหาพุทธาภิเษก เวลา 02.00 น. เริ่มต้นสวดคาถาพระจักรพรรดิ์ตราธิราช พระคณาจารย์นั่งปรกเจริญภาวนาปลุก
    เสกตลอดรุ่ง และหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอมได้กระทำพิธีดับเทียนชัย ณ เวลา 06.05 น. ในครั้งนั้นวัดนางพญาได้จัดสร้างวัตถุมงคลหลายรายการที่สำคัญ คือ พระนางพญาเนื้อดินเผาที่พบอยู่ในขณะนี้ ตามประวัติการสร้างเป็นพระนางพญาที่ถอดพิมพ์และผสมเนื้อพระนางพญาจากกรุพระนางพญามี 2 พิมพ์คือ พิมพ์ใหญ่ (เข่าโค้ง) และ พิมพ์เล็ก (สังฆาฏิ) โดยอัญเชิญพระฤกษ์ พระราชทานประดิษฐานด้านหลังพระนางพญารุ่นนี้ทุกองค์ ปั้นกดพระด้วยมือและใช้ใบเลื่อยตัดออกทีละองค์ๆ สันนิษฐานว่าสร้างจำนวน 84,000 องค์ บูชาในขณะนั้นองค์ละ 10 บาท

    [​IMG]

    [​IMG]

    รูปนี้ไม่ใช่พระของผมนะครับรูปนี้จากเว็ปไซด์ พระของผมเก็บไว้ยังไม่ได้ถ่ายรูปเลยครับ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กุมภาพันธ์ 2012
  15. ekarad

    ekarad เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2007
    โพสต์:
    2,196
    ค่าพลัง:
    +6,264
    สวัสดีครับขอถามข้อมูลเกี่ยวกับเหรียญหลวงปู่สุดปี17 หน่อยครับ เห็นมีทั้งเหรียญเข่าแตกและไม่แตก แล้วเหรียญไหนที่ออกจากวัดกาหลงครับแล้วเล่นกันบล็อคไหนครับ
     
  16. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    ขอบพระคุณพี่ nopparat_33 ครับ อ่าน ๆ ดูรายละเอียด น่าสนใจมากครับ ที่วัดยังพอจะมีให้บูชาหรือเปล่าก็ไม่รู้ ถ้ามี... จะได้หาเรื่องไปเที่ยวเมืองพิด'โลก น่ะครับ

    รอพี่ ๆ ท่านอื่นแนะนำเพิ่มเติมครับ
     
  17. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    สวัสดีทุกท่าน ครับ
    -เหมือนกันกรรมอดีตที่ผ่านมากลับลงไปแก้ ไม่ได้ แต่ เราเลือกที่จะหยุดสร้างกรรมได้แล้วทำความดีอุทิศ ให้เหล่า สรรพสัตว์หรือสิ่งที่เราไปเบียดเบียนเขา เปรียบเสมือนน้ำที่หยดลงตุ่มน้ำใบใหญ่ประมาณสามคนโอบ หยดน้ำเพียงน้อยนิด เมื่อเราทำให้หยดลงไปทุกวัน ทุกวัน น้ำนั้นก็เต็มตุ่มใบนั้นเข้าสักวัน
    -เมื่อทำบาปกรรมไว้แต่อดีตหรือปัจจุบัน ถ้าเรามีจิตสำนึกในกรรมนั้นๆ อาจทำให้จากหนักกลายเป็นเบาได้ โดยที่เราไม่รู้ตัวจะสังเกตุเห็นได้ว่าเวลา ผู้คนที่ไปทำบุญโดยความเต็มใจ ดูหน้าตาเขามีความอิ่มเอม ไม่มีริ้วรอยของความทุกข์ เพราะพลังแห่งบุญที่ส่องประกายมาผสมกับจิตใจที่เปี่ยมไปด้วยแรงแห่งศรัทรา ในองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า โดยมีพระภิกษุสงฆ์ สาวกแห่งพระองค์เป็นผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ทำการเผยแผ่ พระพุทธศาสนาแทนพระองค์ ทำไมท่านจึงสอนให้ปล่อยวาง ละความชั่ว
    -การที่ปล่อยวาง คือให้วางทุกชนิด ทุกอย่าง บางท่าน อ่านแล้วไม่รู้หรอกว่าจิตใจเรานี้มันมีอะไรบ้าง ลองซิ่ ทำใจให้นิ่ง แล้วภาวนาไปซักนิดไม่ต้องถึงครึ่ง ชั่วโมงหรอก แค่ ห้านาที สิบนาที มันมาแล้ว ก็ไอ้ความรู้สึกนึกคิดงัย มันมาแล้ว บางคนก็ห่วงโน้น ห่วงนี่ บางคนก็พะวงเอ๋..เตาปิดหรือยังประตูด้านล่างปิดหรือยัง บางคนกลัว งูบ้าง ผีบ้าง อยู่ๆได้ยินเสียงลมพัดดังไปหน่อยก็นึกทักว่าสงสัยผี แหงๆ นั่นมันจะสงบได้อย่างไร ความห่วง ความกลัวมันเหมือนไฟลนก้นอยู่อย่างนี้ บางคนนั่งทำกรรมฐานอยู่บ้านที่กรุงเทพฯแต่ ไปแล้ว ความรู้สึกนึกคิด(จิต) โน้นเชียงใหม่ บางคนก็ชะอำ เมืองกาญจน์ ทำไม่อยู่เฉยๆมันไม่คิดถึงแต่พอทำกรรมฐานปุ๊บเริ่มหลับตาภาวนา มาเลย มาเป็นแผนที่ท่องเทียวเลย
    -ครูบาอาจารย์ ท่านเคยสอนไว้ว่ายิ่งกลัวต้องยิ่งเข้าไปสัมผัส เพื่อหยุดจิตที่มันปรุงแต่งให้กำลังใจ หายไปไม่เข้มแข็ง จำไว้น่ะครับ พอจิตเริ่มสงบนิ่งลง..ลง..เรื่อยๆหูของเราจะได้ยินดังมากๆ เช่นจิ้งจกเมื่อปกติมันร้องก็ดังธรรมดา แต่พอนั่งกรรมฐานแล้วพอมันร้องจ๊..จุ๊..จุ๊ นั้นดังมากๆมากพอที่ทำให้เราสะดุ้งสุดตัว แต่เมื่อผ่านจุดนี้ไปแล้ว เริ่มจะไม่สนใจอะไรได้ยินอะไรก็เสียงเบาๆแม้นแต่ข้างบ้านมีงานเขาเปิดเครื่องขยายเสียงดังลั่นไปสิบหมู่บ้าน ก็ได้ยินแค่เหมือนเสียงกระซิบ ครับ
    -วิธีที่เมื่อได้ยินอะไรแล้วทำใจข่มของกระผม ใช้วิธีนี้ ครับ
    "ทุกอย่างเป็นกฏไตรลักษณ์ เมื่อเกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป "ครูบาอาจารย์ท่านที่สอนกระผมองค์แรกก็หลวงปู่บุญรอด วัดเกตุคีรีครับเมื่อบวชอยู่ที่นั่นท่านเปิดเครื่องขยายเสียงเทศนาสอนทุกวัน "ทุกอย่าง เมื่อเกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป" ท่านสอนอยู่อย่างนี้ ขอกราบท่านครับใช้ได้ผลจริงๆ ช่วงนั้นประมาณปี2530 โทรศัพท์ก็ไม่มีเน็ตก็ไม่มี ได้ไปที่วัดท่าซุง ได้หนังสือประวัติหลวงพ่อปานมาอ่านแล้วทำตามคำสอนของหลวงพ่อฤาษี นั่นแหละได้ผลครับ มาทุกอย่าง ที่เราไม่เคยเจอก็มา ได้ยิน ที่เรียกว่า รูป รส กลิ่น เสียง โผผัสะ รูป เวทนา สัญญา สังขาร วิญญาณ มาหมด ตอนนั้นวัยกำลัง ฉะกรรณ์ เมื่อครั้งแรกบวช บอกซักเจ็ดวันก่อนเข้า พรรษา แต่เมื่ออยู่ไป กลายเป็นพรรษากว่า(หลวงพ่อบุญรอดท่านให้เข้ากรรมเลยคืออยู่แต่ในกุฏิที่ปลูกห่างๆกันเดี่ยวๆ) สิ่งอภินิหารความลี้ลับยังมีอีกมากมายที่เราไม่รู้ มีครูบาท่านหนึ่งท่านอยู่ในป่าท่านเดียว ท่านเล่าให้ฟังว่า มีมาบ้างเหมือนกันที่ ดวงวิญญาณมาหลอกลองใจท่าน ทั้งมาแบบน่าเกลียดน่ากลัว และมาแบบครึ่งตัว แต่ท่านได้บอกไปกับวิญญาณว่า "โยม มาหลอกอาตมาทำไม ไม่ต้องมาหลอกอาตมาหรอก เวลาอาตมาตายไปก็เป็นเหมือนโยมนี่แหละ"ท่านบอกว่าตั้งแต่นั้นมา ไม่มีใครมาหลอกอีกเลย
    -ครับ ธรรมะวันล่ะนิด ครับ ค่อยๆเป็นค่อยๆไป หมั่นสร้างความดี กันไว้ น่ะครับ "ความดีไม่มีขาย อยากได้ต้องทำเอง ครับ"
    [​IMG]

    [​IMG]
    หลวงพ่อฤาษีลิงดำ "กูผู้ชนะ"
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. dollyta

    dollyta เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 เมษายน 2009
    โพสต์:
    808
    ค่าพลัง:
    +297
    ใช่ ของผมหายไปเลยครับตอนเล่นกีฬาสีที่โรงเรียน แต่พี่อัสนีขาดเชือกครับ ต้องมีเชือกด้วยครับ ผมจำได้ หรือแม่ผมหาเชือกมาให้ที่หลัง ผมเด็กมากอ่ะ จำไม่ค่อยจะได้
    อันแบบนี้แหละถ้าผมมีและไม่เก๊ผมจะเอาให้ลูกแขวนเลย องค์นี้แหละ สุดตีน โดนไฟดูดหัว โดนหางปลาเรือสองตอน แทงขอบตา
    200 LIKE :cool:
     
  19. dollyta

    dollyta เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 เมษายน 2009
    โพสต์:
    808
    ค่าพลัง:
    +297
    ของพี่แท้กับมือ กับวัดเลยเปล่า แรกไหมพี่ มีเชือกแดงด้วย จะดีมากครับ
    พระองค์นี้น่าจะ 20 ปี
     
  20. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่าน
    -คุณเด่นชัยครับ ผมขอแนะนำพระนางพญา รพ.สงฆ์ครับ สร้างปี2500ครับ ราคายังไม่แรงครับ


    ****อืมพิมพ์ไว้เยอะเลยส่งไม่ได้หายหมดซะงั้น ขอทักทายรวมๆเลยครับ

    พี่อัสนี พี่เปิดโลก น้องเด่นชัย คุณนพคุณ คุณtom และอีกหลายๆท่านที่หายไปด้วยนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 กุมภาพันธ์ 2012

แชร์หน้านี้

Loading...