เหรียญบิน หลวงพ่อทรง - แพโบสถ์น้ำ หลวงตา (เล็ก) น. ๑๒๖๕

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 7 เมษายน 2008.

  1. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    ข่าวร้าย นนทบุรี พายุฝนกำลังมา จากทิศตะวันตก ผ่านแคราย กำลังมุ่งหน้า เข้ากรุงเทพฯ กำลังผ่านประชาชื่น เข้าวิภาวดี แต่ไม่ีตก
     
  2. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    ท่านผู้อ่านทางบ้านโทรมา ทักท้วงว่า คราวนี้ 8 กิโลกรัม ไ่ม่ใช่ 4 กิโลกรัม ต้องกราบขออภัยเป็นอย่างสูง
     
  3. ธรรมจักร

    ธรรมจักร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    700
    ค่าพลัง:
    +4,150
    มีดกูรข่าหรือปล่าวครับ มีดในฝันผมเลยนะนี่
     
  4. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    [​IMG]

    มากราบ หลวงพ่ออั๊บ วัดท้องไทร กราบ กราบ กราบ
     
  5. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    [​IMG]

    มากราบหลวงตาเล็ก วัดใหม่ ขอโชค ขอลาภ 106 ล้าน กราบ กราบ กราบ
     
  6. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    มีด ครูครี ครับเป็นของชนเผ่ากูรข่า มีดขนาดนี้ผมชอบ ค้นคว้าและแกะแบบมาจากตัวจริง

    มาดัดแปลงเนื้อเหล็ก เพราะเนื้อเหล็กของครูครี เป็น เหล็กแหนบ ที่จริงมีดครูครีของแท้ จะเป็นเหล็ก คาร์บอนด์ ต่ำ ชุบแข็ง เมื่อใช้ต่อสู้ เขาจะมีมีดเล็กๆ อีกสองเล่ม พกมาด้วย

    เล่มเล็กเล่มแรกจะเอาไว้ลับและ ขูดใบมีดให้ลื่นและคม แสดงให้เห็นว่า มีดครูครีของแท้ เป็นเหล็กธรรมดาเนื้อไม่แข็ง แต่อานุภาพร้ายกาจ มีดนี้น่ากลัวมากครับ เล่มเล็กอีกเล่มจะเอาไว้ใช้งาน เฉือน ตัด (ทำกับข้าว แล่เนื้อสัตว์ ) โดยมีดหลักเล่มใหญ่ จะเป็นมีดที่เอาไว้ต่อสู้อย่างเดียว

    ชนกูรข่าเป็นชาตินักสู้ชาติเดียวในอินเดียตอนเหนือ ที่รบไม่แพ้อังกฤษ จนอังกฤษถอดใจ ขอเซ็นต์สัญญาสงบศึกและ จ้าง ทหารกูรข่ามาประจำการ งานยากๆ หินๆ แบบตายแน่ๆ ทหารอังกฤษจะให้ กูรข่าลุยหน้า และได้ผลแทบทุกครั้ง เช่นในสงครามโลก ทั้งสองครั้ง ที่ฟอล์คแลนด์ แต่ตอนออกข่าวจะเป็นทหารอังกฤษคนขาวให้สัมภาษณ์ จากผลงานอันเยี่ยมยอด ทหารกูรข่าอยู่ประจำการในกองทัพอังกฤษ มาร่วม สองร้อยปี สืบเชื้อสายมาไม่หมด และเป็นทหารอาชีพ ประจำการอีกหลายที่ เช่นกองทัพอินเดีย เป็นหน่วยคุ้มกันสุลต่านบูรไน ที่ท่านสุลต่านไว้ใจมากกว่าทหารตัวเองซ่ะอีก เพราะพวกนี้ มีสัจจะ รักนาย ตายแทนได้ทันทีตามหน้าที่ ฯลฯ

    อย่างหนึ่งที่ เป็นตัวสำคัญ คือ มีด ครูครี ที่อยู่ประจำกายทหารกูรข่าทุกคน เหมือนดาบคัดตาน่า ที่อยู่ในมือ ซามูไร เบา คม สังหารได้ว่องไว

    ผมทำสองแบบ แบบแรก เทวดาดลใจ ให้หลวงพี่วัดเงินเอามีด ครูครี ของหมออาคมแขกมาให้ยืม มีดนี้ใช้ฆ่ามาแล้ว และทำพิธีกรรมด้านไสยศาสตร์มาหลายครั้ง แรงมาก ผมเก็บไว้แต่ในรถ ไม่เอาขึ้นบ้าน เดี๋ยวมาเจอหลวงตาของผม ...แหะๆ ผมเอามาเป็นแบบ ตัวต้นแบบคืนหลวงพี่ไปแล้ว มีดนี้ใบมีดจะยาว ๑๐ นิ้ว

    แบบที่สอง ผมไปลอกมาจาก มีดครูครี ที่ทหาร กูรข่าใช้ประจำการ ที่ ตะวันออกกลาง ในอิรัค ใช้ลุยมาแล้ว ขนาดว่า เจ้าชายเฮนรี่ก็พกติดตัวหนึ่งเล่ม มีดนี้ตามรูปที่โชว์ มีขนาดใบยาว ๑๑ นิ้ว ที่นี่ ทหารกูรข่าก็แสดงวีรกรรม ได้เหรียญกล้าหาญอีกตามเคย เหรียญกล้าหาญชั้นยอดบางเหรียญ อังกฤษมีทหารมาหลายร้อยปี เก่งๆ กล้าๆหลายท่าน แต่มีคนได้ไม่กี่คน แต่พอมีทหารกูรข่า ทหารกูรข่าเอาไปติดหน้าอกซ่ะหลายเหรียญ เพราะกล้า บ้าบิ่น สังหารข้าศึกแบบไม่ปราณี ตาไม่กระพริบ รบเก่งแบบเกิดมาเพื่องานนี้

    น้ำหนักมีดจะพอดีกับมีดตัวจริง ประมาณ ๘ ขีดกว่าๆ ผมจะให้ช่างเหลาให้ปลายบางอีกนิด และทำ ร่องโค้งข้างใน ( ทำยากมาก ) เป็นร่องเลือด และ เจตนาให้บางลง เพื่อใช้งานในป่า ตัดไม้ได้ เพราะมีดครูครี ไม่ได้ออกแบบไว้ตัดไม้ สันจะหนา เมื่อฟันไม้ จะเข้าไม่ลึกและ เนื้อไม้จะดูดใบมีด ดึงออกลำบาก

    ที่มีดสันหนา เพราะออกแบบไว้ เฉาะหัวกระโหลกคน หรือ ฟันก้านคอ ทีเดียวขาด หรือ เมื่อขว้างเข้าใส่หน้าอก จะเกิดบาดแผลฉกรรจ์ หน้าอกยุบ และตายในมีดเดียว มีดนี้เจตนาให้เป็นมีดไม่ใช่ดาบ เพราะจะให้เป็นอาวุธระยะไกลได้ หรือประชิดตัวได้ ชาวกูรข่าจะฝึกจนขว้างได้แม่นยำ ทั้งผู้หญิงและ เด็ก ในตอนรบ เมื่อขว้างด้วยอีกมือไปยังเป้าหมาย อีกมือก็ถือดาบโดดเข้าใส่ เอามีดคืน และ ฟัน หรือ ขว้างคนต่อไป ในการต่อสู้ กับอังกฤษ กว่าทหารอังกฤษจะยิงทหารกูรข่าตาย ที่หัวหรือ จุดตาย ทหารกูรข่าอาจจะฆ่าทหารอังกฤษไปก่อนหน้า ๓ ถึง ๔ คนสบายๆ เพราะพวกนี้ แข็งแรง และ เร็วมาก มีดก็ออกแบบมาอย่างเหมาะเจาะ แบบอัจฉริยะ ( ฝรั่งเอามามีดค้นคว้าทีหลังยังทึ่งในภูมิปัญญา การฆ่าคนของชาวกูรข่า ว่าเหี้ยมเกรียม เด็ดขาด มีดนี้อยู่ในมือ ถึงตายได้ง่ายๆ แม้จะเป็นฝรั่งตัวโตๆ โดนมีดนี้ฟันหัวทีเดียวเสร็จ เก็บศพได้ ) ชาวกูรข่าจะแบกของมากกว่าน้ำหนักตัวจนชินทุกคนตั้งแต่เด็ก เดินบนดอยได้เป็นวันๆไม่ต้องพัก ฝึกโยคะตามหลักฮินดู แขน ขา ร่างกายและใจแข็งแกร่งกว่าคนพื้นราบมาก

    อังกฤษเลยใช้ทหารชาติอื่นรับจ้างแทน เช่น ซิกซ์ หรือ อินเดีย ออกหน้าแทน แต่พวกนี้เมื่อเจอทหารกูรข่า ชาร์จเข้าใส่ ทหารกูรข่าจะโห่ร้องด้วยเสียงอันดัง ให้อีกข้างเสียขวัญ หลบตัวมาตามก้อนหิน วิ่งอย่างรวดเร็วเหมือนเราวิ่งบนสนามฟุตบอล เมื่อถึงตัวก็ฟัน หรือ ขว้างมีดใส่มาก่อนหน้า ชื่อเสียงเป็นที่เกรงขาม ทหารรับจ้างฝ่ายอังกฤษ หลังๆเมื่อมาเจอทหารกูรข่า จะถอดใจวิ่งหนี ทำให้รูปรบแตกไม่เป็นขบวน ขาดขวัญ จะแพ้ ทหารกูรข่าที่เหี้ยมเกรียม เป็นรูปแบบรุกมากกว่า ถึงจะจำนวนน้อยกว่าแต่เลือกฆ่าเอาได้ถนัดๆ ศพกองบนภูเขาทีเป็นร้อยๆศพ ยังไม่รวมที่บาดเจ็บ ทหารกูรข่า จะสู้แบบไม่มีเกียร์ถอย ยกเว้นรุมยิงด้วยปืนจนตาย

    เล่าแล้วติดลม การรบนี้ กูรข่ารบด้วยใจเป็นกำลังสอง เพราะถูกบุกรุกดินแดน ถือว่ารบเพื่อชาติ เพื่อบ้านและ ลูกเมีย ในมือมีอาวุธของพระศิวะ หรือ พระแม่อุมา ร่องเลือดของมีด เรียกว่า โช จะหมายถึง ลึงค์พระศิวะ และ โยนีพระอุมา เป็นเครื่องรางชนิดหนึ่ง มาเป็นคู่แบบหยินและ หยาง แบบที่ผมศึกษาและเลียนแบบมาพก ปลัดและ เบี้ยแก้คู่กัน ( พวกนี้เป็นฮินดูน่ะครับถึงหน้าจะเป็นจีนๆ ) เมื่อรบด้วยใจ คนน้อยกว่า จะมีกองทหารกูรข่าที่เป็นหญิงและ เด็กมาสมทบ รบเคียงบ่าไหล่กับผู้ชาย เพราะกำลังพลชายมีไม่พอ และ ทหารร่วมรบเด็กกับหญิงนี้ ฆ่าทหารอังกฤษ ย่อยยับไปหลายครั้ง

    จะสรุปว่า ทำไม จึงมาเซ็นต์สัญญากัน ทั้งที่ในอดีต ปราบเขามาเรียบ ทุกภาค ทั่วโลก แม้อเมริกาเอง กว่าจะประกาศอิสรภาพได้ ก็โดนพวกเสื้อแดง ตามฆ่าแทบล้างเผ่าพันธ์ไป เพราะทหารเสื้อแดงมีวินัย อดทน รบเก่ง อาวุธเยี่ยมยอด ชนะ เมืองขึ้นไปทั่วโลก จนมีคำกล่าวว่า พระอาทิตย์ ไม่ตกดินในพระราชอาณาจักร อังกฤษ

    ๑)เพราะกูรข่าอยู่ที่สูง อังกฤษใช้แผนขงเบ้งล้อมเมือง กักให้เสบียง ขาดแคลน กูรข่าก็อ่อนกำลังลงอย่างช่วยไม่ได้ เพราะการกินฝืดเคือง อาหารหลักมาจากที่ราบ บนเขามีแต่ก้อนหิน แม้จะล่าสัตว์ป่าได้ ก็คงไม่พอเลี้ยงกองทัพ เขาอีกด้านก็หนาวและ สูงชัน จะไปเอาเสบียงจากจีนก็ไกลมาก ทำให้อังกฤษเริ่มกู้สถานะการณ์ ตั้งหลักได้ หลังจากแพ้มาหลายครั้ง

    ๒) ข่าวทหารกูรข่า สู้ทหารอังกฤษได้ เริ่มเป็นตัวอย่าง ในคนอินเดียเผ่าอื่น ในอินเดียมี ภาษาพูด สองร้อยกว่าภาษา มีชนอีกหลายร้อยเผ่า เมื่อเผ่าอื่น พวกนี้เห็นกูรข่ายันกองทัพเสื้อแดงอันเกรียงไกรได้ ชักจะเริ่มแข็งข้อ เห็นว่าอังกฤษจริงๆนอกจากมีอาวุธดีกว่า แล้วก็ไม่เท่าไหร่ ทำไมชาวเขาเผ่าเดียวฆ่าทหารอังกฤษตายเป็นเบือ

    อังกฤษเมื่อเห็นกูรข่าอ่อนกำลังลงเพราะไม่มีจะกิน แต่การจะบุกยึด จับตัวเป็นๆ ไม่มีทางเป็นไปได้ กูรข่าจะสู้จนตัวตายไม่ว่า หญิงหรือ เด็ก ทหารอังกฤษก็คงจะตายอีกเป็นเบือเหมือนกัน เลยถือโอกาสนี้รีบเซ็นต์สัญญา สงบศึก ไม่ให้เป็นตัวอย่าง เผ่าอื่นรีบฮึดแข็งข้อ ไม่งั้นทหารอังกฤษจะเจอศึกหลายด้าน เพราะอังกฤษปกครองคนด้วยเดช อำนาจ ถือตัว และ มองหาผลประโยชน์ ไม่มีทางที่คนพื้นเมืองจะเทใจให้ คนพื้นเมืองจะรอแต่โอกาสเป็นไทย และ แก้แค้นด้วยความแค้นเท่านั้น

    การรบของทหารอังกฤษนี้ถนัดการรบแบบรูปขบวน มีทั้งปืนใหญ๋ ปืนเล็ก ตอนหาเรื่องยึดพม่า รบกับ ทัพหลวงของ พระเจ้า ธีบอ ( สำเนียงฝรั่ง ) หรือ สีป่อ ซึ่งมี แสนกว่าคน แบบจตุพลพรรค ต่างกันสี่สี ช้างม้าดังกองทัพในเทพนิยาย อังกฤษมีทหารแค่หลักพัน ขึ้นมากับแพ ที่ลากโยงเรือขึ้นมากรุงมัณฑะเลย์ ตามแม่น้ำ อิรวดี แต่อาวุธทันสมัยครบมือ

    รบกัน แค่ ครึ่งวัน อังกฤษยิงปืนใหญ่ ไม่กี่ตูม ตามด้วยเล็กยาวแบบยิงประสาน เป็นการยิงระยะไกลจากบนแพ ในการบแบบมีรูปแบบ เลือกยิงตามสบายเหมือนพรานยิงกระต่าย ทัพหลวงที่มี ดาบ ธนู ปืนคาบศิลา ปืนใหญ่แบบเก่า ไม่มีทางต่อกรแบบตรงๆได้ ทัพหลวงของพม่าก็แตก อังกฤษเลย ได็โอกาสยึดเมืองเขา เอาพระเจ้าสีป่อ และ พระชายา พระนางศุภยาลัต ไปขังให้ตายที่อินเดีย ตัดตอนส่วนหัว และ มองหาเจ้านายพม่าจะเอามาชักใยไม่ได้เพราะตายไปเยอะ หาคนถูกใจไม่ได้จึง หาเรื่องล้มราชวงค์พม่าที่มีมาหลายร้อยปีไปเลย และ หาคนสามัญชน มาชักใยแทน ให้แตกกัน อังกฤษจะได้ค้าไม้ เอาทรัพยากร และของมีค่า กลับไปยังอังกฤษได้

    อังกฤษปกครองทำแบบเดียวกับมาเลย์ ตั้ง ภูมิบุตร เป็นกฎหมายขึ้นมาในมาเลเซีย ลดอำนาจคนจีนในยุคนั้น ดันจนมุสลิมแข็งขึ้น ทำให้แตกแยกและปกครองมาจนถึงปัจจุบัน

    คนไทยเราโชคดี อย่างสูงสุด ที่มี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๕ เทพยดาจากสรวงสวรรค์ ทรงมาอุบัติ จุติในจักรีวงศ์ ด้วยพระปัญญาบารมี จึงไม่ต้องเป็นเมืองขึ้น อังกฤษ หรือ ฝรั่งเศส ไม่อย่างนั้นดูไม่จืด ชื่อคุณและผมคงไม่ใช่แบบนี้ ผมอาจจะชื่อ นาย ริชชาร์ด ศรีงาม หรือ ปิแอร์ ศรีงามแบบเดียวกับพวก สิงคโปร์ และ ฮ่องกง...แหะๆ นึกแล้วยังหนาว คิดถึงพระมหากรุณาธิคุณของท่านอยู่ไม่มีทางลืมเลือนไปจากหัวใจข้ารองพระบาทจักรีวงศ์ ดวงน้อยๆนี้ไปได้

    เผลอเล่าไปยาว แต่การรบชนะของอังกฤษ ทำให้อังกฤษติดใจ จนประมาท เหิมเกริม พอมาเจอกระดูก ไดโนเสาร์ อย่างกูรข่า ที่จริงน่ะจะแบบเดียว อเมริกา เจอกระดูกไดโนเสาร์ของพวกญวณเหนือเลยล่ะครับ อังกฤษรบไปก็ตายเพิ่มอีก เลยออกตัวให้นิ่มๆว่าเซ็นต์สัญญากันสงบศึกและจ้างพวกกูรข่ามารบแทน เพราะรวยกว่ามีเงินมากกว่า รบไม่ชนะ จ้างซ่ะเลย มันฉลาดจริงๆครับ ต้องยอมมัน...แหะๆ

    เล่าไปแล้วจะติดลมอีก เอาว่า ผมลอกแบบมีดครูครีมา เพราะมีประวัติศาสตร์เหลือร้าย เป็นแค่มีด ไม่ใช่ดาบ แต่เป็นสัญลักษณ์ ของนักสู้ตัวเล็กแบบ ชาวกูรข่า บางคนสูงแค่ ๑๕๐ เซนติเมตร ตัวเล็กว่าผู้หญิงไทยอีก แต่รบในสงครามโลกครั้งที่สองที่พม่า คนเดียวฆ่าญี่ปุ่นที่บุกตีค่ายไป ตายไปสามสิบกว่าคน รบกันทั้งคืน รุ่งเช้ามา กำลังมาสมทบ ตัวเองไม่ตาย แต่เหลือมือซ้ายแค่ข้างเดียว ...ใจท่านเหลือร้ายจริงๆ

    ใบมีดผมออกแบบ ให้ใกล้เคียงจะพยายามทำน้ำหนักให้เบาลงถึงสัก ๗ ขีดกว่าๆ ใบจะบางลงหาตรงปลาย มีร่องเลือด ให้ใช้เข้าป่าตัดไม้ได้ และแก่แล้วไม่ได้มีมารบกับใคร เอาเบา ทน คม ไว้ก่อน

    ในฝักจะประจุของดี ที่หลวงตาทำให้ไว้สำหรับมีดหมอ จะเป็นมีดประจำตระกูลได้อย่างสบายใจ

    เล่าแบบติดลม และผมไม่ทำขายครับ...เพราะเหนื่อย กว่าจะได้แต่ล่ะเล่ม

    เล่าล่อน้ำย่อยเท่านั้นครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2013
  7. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    พลอยจากเมืองจันทน์ ในพานที่หลวงพ่อท่าน ลงยันต์อยู่นะคะ

    เป็นโอกาสดีค่ะได้ทำบุญด้วยของประณีตสวยงาม สาธุ ขอกราบโมทนาบุญท่านเจ้าของพลอยค่ะ
     
  8. cc5922

    cc5922 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    4,193
    ค่าพลัง:
    +16,973
    กราบ กราบ กราบ หลวงปู่บุญศรี หลวงพ่อทรง ครับ
     
  9. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ท่านนี้ ก็โทรมาจะส่งให้ผม ผมขอความกรุณา ส่งไปที่จารย์ช้าง จะได้เอาไปตระเวณปลุกเสก

    ถ้าถามผม ต้อง ๑๐๘ วัด เสก สักสามปี อัดไปเรื่อยๆ...แหะๆ

    จะได้เอามาสร้างวัตถุมงคลแจกกัน

    ตามที่ได้แจ้ง ผมจะโอน เงินจากการประมูล รายการที่ ๑ , ๖ และ ๘ ไปสร้างวัตถุมงคลแจกกัน แจกแก่พี่น้องและ คนทั่วไป

    มีใครคัดค้านให้แจ้งมาภายใน ๓ วัน ตามธรรมเนียม ชาวพุทธ มาแต่พุทธกาล ถ้าไม่เห็นด้วย แสดงความเห็นตามหลักพุทธธิปไตย ได้ทุกพี่น้องครับ

    ส่วนใครอยากทำบุญกรุณาอย่าส่งมาที่ผม จะเป็นภาระ กรุณาโอนไปเข้าสุวรรณบัญชี ผมเจตนาจะสะสมไว้ ทำงานใหญ่ เผื่อ ประเทศ มีวิกฤต อุทกภัย ฯลฯ ต่างๆ เราจะได้มีกองทุนไว้ช่วยกันและ ผู้อื่น

    มีท่านส่งเงินสดมา ผมก็วางอยู่ในตะกร้ายังไม่ว่างจะเคลียร์ กรุณาอย่าส่งเงินหรือ อะไรมาให้ผมอีกน่ะครับ ผมแจกท่านทั้งข้อมูล พระเครื่อง เครื่องราง ฟรี ตามนโยบาย หลวงตา อาจารย์ของผม ผมไม่ต้องการวัตถุทานอะไรจากพวกท่าน หลวงตาเมตตาผมก็พอใจแล้วครับ ต่างคนต่างหน้าที่กัน ผมทำส่วนผม ท่านทำส่วนท่าน สังคมเป็นสุขครับ

    มีอะไรมาคุยกัน อย่าไปแอบด่ากัน มันไม่ดี จะเข้าใจกันผิด มาพูดคุยตรงนี้ ตามหลัก พุทธนโยบาย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2013
  10. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    เหรียญบิน หลวงพ่อทรง - แพโบสถ์น้ำ หลวงตา (เล็ก) น. ๑๒๗๗ (76 คน กำลังดูอยู่) ( 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 ... Last Page)
    พี เสาวภา
     
  11. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    [​IMG]

    มากราบ หลวงตาเล็ก หลวงพ่อทรง หลวงปู่อั๊บ เอาฤกษ์ เอาชัย ก่อนไปทำงาน
     
  12. ส่างปา

    ส่างปา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    2,531
    ค่าพลัง:
    +11,165
    กราบหลวงตาเล็ก หลวงปู่อั๊บ หลวงพ่อทรง และสวัสดีทุก ๆ ท่านครับ ...
     
  13. เพพัง

    เพพัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,756
    ค่าพลัง:
    +8,250
    สาธุ มากราบก่อนไปทำงานด้วยครับ
     
  14. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    ***เอาอีก***********เอาอีก***
     
  15. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    มีดในฝันผมตั้งแต่เด็กๆ

    ตอนเด็กๆ ผมเคยดูหนังละครทีวี เรื่องมายา ( เป็นชื่อช้างแสนรู้ ) มีพระเอกอเมริกัน ชื่อ เจย์ นอร์ท และ พระเอกแขกชื่อ ซาจิต ข่าน มาผจญภัยแบบคู่หู ดูโอ้

    พระเอกแกไปตามหาพ่อที่เป็นวิศวกร ไปทำงานแล้วหายไปที่อินเดีย มีแขกรูปหล่อและ ช้างแสนรู้มาช่วย ตามกันเป็นปี พระเอกมี ไรเฟิ้ล หนึ่งกระบอก ยิงแม่น เหมือน นายพราน รพินทร์ ไพรวัลย์ และ มีดกูรข่าที่สุลต่าน ประทานให้จากการที่ไปช่วยปราบเสือในแคว้นท่าน ก่อนให้สุรต่านเล่าว่า มีดนี้มีตำนานว่า พวกนักรบกูรข่าใช้ สามารถ ขว้างไปและมีดเมื่อฆ่าศัตรูแล้ว จะร่อนกลับได้เหมือนบูมเมอแรง ผมติดตามาแต่เด็ก คลั่งใคล้อยากได้มีดแบบนี้สักเล่ม เอาไว้ ขว้างใส่ พวกหนักแผ่นดินแถวปากซอย

    และสมัยเด็กๆ ผมบ้าบูมเมอแรง เลยพามาบ้ามีดนี้ด้วย แต่หาของแท้ๆ ดียาก เพราะเหล็กเขาจะไม่ดี ไม่ทน ทำแบบลวกๆขายนักท่องเที่ยว

    หายากได้ช่องเลยทำซ่ะเองเลยครับ...คริๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2013
  16. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    (good)(good)(good)(good)(good)(good)(good)(good)(good)(good)
     
  17. kritss

    kritss เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    533
    ค่าพลัง:
    +1,462
    เมื่อวันเสาร์ได้มีโอกาสทดลองห้อยเบี้ยแก้สำนักหนึ่งคู่กับเหรียญหลวงพ่อทรง จากประสบการณ์ช่วงระยะเวลาสั้นๆ ในเรื่องติดต่อกับผู้คนรู้สึกว่าดีมากเลยครับ ขอบคุณกระทู้นี้ที่ทำให้ผมได้รู้จักกับหลวงพ่อทรงครับ
     
  18. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    [​IMG]

    พระเดชพระคุณพระครูบุญศรี วัดใหม่ศรีสุทธาวาส
    กราบ กราบ กราบ ค่ะ
     
  19. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410

    [​IMG]
     
  20. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269

    หลวงพ่อทรง ท่านผู้เฒ่าเหรียญบิน วัดมอญ มีปณิธานว่า

    อยากให้ลูกศิษย์ที่นับถือท่าน รวยทุกคน

    ท่านพูดบ่อยมากให้ผมได้ยิน

    คุณลองดูน่ะครับ ว่าท่านพูดจริงหรือไม่????
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2013

แชร์หน้านี้

Loading...