+++Premium พระเครื่องราคาพิเศษ(ปิดกระทู้ชั่วคราว)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย dekdelta2, 13 กันยายน 2009.

  1. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    จะเล่าเรื่องพระเก๊ มาจากไหนให้ฟัง

    คิดว่พระเก๊มีหลายระดับนะครับ เช่น คนทำเก่า เช่น ยายขำ ข้างวัดระฆัง ซึ่งใช้สูตรและแม่พิมพ์เดียวกับสมเด็จ อันนี้กลายเป็นพระแท้หมดแล้ว แม้แต่องค์ละ 30 ล้าน ก็อาจเป็นพระนี้เลย สมเด็จนั้นนิยมเพราะมีประสบการณ์ตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 1 ก็มีปลอมมาเรื่อยๆ เชื่อว่าพระสมเด็จที่ปลอมก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 ถ้าไม่นอกพิมพ์อาจเป็นพระแท้ทั้งหมด

    พระปลอมใหม่ ก็มีหลายระดับที่แกะแม่พิมพ์ใหม่ เดี๋ยวนี้ไม่นิยมแล้วเพราะไม่คุ้มค่ากับการลงทุน เนื่องจาก หนังสือพระมีแพร่หลาย ถ้าแกะแม่พิพม์ขึ้นมาถูกจับได้แน่ๆ
    พระถอดพิมพ์ ก็จะถูกจับได้ว่า พิมพ์ตื้น เบลอกว่าปกติ ขนาดเล็กลงเล็กน้อย เลยมีเทคนิคใหม่ๆ เช่น การยืดพิมพ์ เซาะพิมพ์
    ส่วน พระเก๊ฝีมือเฉียบมาจากไหน ผมก็ไม่รู้ แต่จะวิเคราะห์ให้ฟังง่ายๆ ว่า ใครที่มีพระสวยสภาพสมบูรณ์ที่จะไปถอดพิมพ์ รู้จักกับคนทำ และเส้นทางการจัดจำหน่าย เช่น จำหน่ายที่สะพานใหม่แล้วให้กระจายทั่วประเทศ การที่มีพระเก๊ฝีมือเฉียบที่มีตำหนิแทบจะครบทุกจุด ก็ต้องมาจากคนที่รู้ตำหนิเหล่านี้นั่นแหละ ผมเคยสงสัยว่า หลวงปู่ทวด บล็อค ว จุด ที่ตำหนิเส้นน้ำตกก็ตรง รอยแตกที่ไหล่ หรือรอยตัดขอบล่างก็เหมือนเป๊ะ ทำไมด้านหลังจะต้องทำเป็นบล็อค อาบี้ งอแบนให้สังเกตง่ายๆด้วย ทั้งๆที่เส้นเล็กๆยังทำได้ แค่นี้ก็ต้องทำได้ (ตอนพิมพ์นี้ออกมาใหม่ๆส่งบัตรรับรองพระแท้บางเว็บยังกลายเป็นพระแท้เลยครับ) จริงๆ วิเคราะห์ดูว่าคงเป็นตำหนิที่บอกต่อในพักพวกเดียวกัน ป้องกันไม่ให้ตัวเองโดน คุณไม่เชื่อลองไปถามเซียนว่าพี่ดูยังไงว่าแท้ มันจะตอบว่า เห็นบ่อยๆแล้วจะรู้เอง อธิบายให้ฟังไม่ได้หรอก แต่พอซื้อพระมันบ่อยๆ จะอธิบายได้เลยว่า พระเปิมก้านต้องอยู่บนใบ มีรอยแตกมือขวา รัศมีผ้าทิพย์มีห้าเส้น พระคง มีเนื้อเกินที่โพธิ์ที่แตกเป็นสองแฉก นิ้วหัวแม่มือชี้ลง อะไรทำนองนี้
     
  2. ToNy6

    ToNy6 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    37
    ค่าพลัง:
    +12
    โอนเงินให้แล้วนะครับ
     
  3. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    มีพระเก๊เฉียบ ออกมา คนอื่นโดนกันทั่วหน้า เซียนคนละพรรคพวกก็โดนไปด้วย เป็นการทำลายคู่แข่งไปในตัว คนที่โดนๆมาก็จะแหยงไม่กล้าซื้อพระในตลาด ก็จะมีคนที่มีต่พระแท้ พัฒนาตัวเองขึ้นมาเป็นสายตรง ซึ่งมักจะบอกกับเราว่า ศรัทธาหลวงปู่นั้นหลวงปู่นี้สุดหัวใจ ฟังแล้วมันน่า...จริงๆ

    ตัวอย่างเหรียญหลวงปู่สี บล็อคคอมพิวเตอร์จะเจาะรูที่ห่วงเหรียญ ป้องกันพรรคพวกเดียวกันโดน ตอนออกมาใหม่ๆ เซียนใหญ่เซียนเล็กโดนกันถ้วนหน้า แค่เซียนบางท่าน ที่ทำอะไรทำนองนี้ ก็จากไปก่อนวัยอันสมควร ไม่รู้เพราะเหตุใด
     
  4. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    พลิกพระแท้ เป็นพระเก๊ พระเก๊เป็นพระแท้

    อันนี้จะเล่าให้ฟังถึงพระกรุนะครับ ใครเชื่อว่า พระกรุเขาพระใต้ หลวงพ่อเงิน วัดบางคลานเสกบ้าง การแตกกรุมาใหม่ๆ จะมีหนังสือสองฟาก เขียน คือ หนังสือที่เก็บพระไว้เยอะ จะเชียร์สุดลิ่ม หนังสือบางเล่มเป็นเบื้องหลังทำพระฝากกรุเองก็มี อีกฟากจะเขียนเลยว่าปลอม ยัดกรุ เพราะถ้ายอมรับว่ากรุวัดเขาพระใต้ หลวงพ่อเงินเสก จะลดอุปสงค์ส่วนรวมของพระหลวงพ่อเงินทั้งตลาด พอคนไม่กล้าสู้ราคาพระจะลดราคาเองโดยอัตโนมัติ เพราะต้นทุนเซียนต่ำกว่าคุณอยู่แล้ว เค้ามักพาเศรษฐีไปซื้อราคาแพงๆแล้วปล่อยข่าว หรือไม่ได้ซื้อขายจริงแล้วก็ปล่อยข่าว เรื่องราคาออกมา ตอนแรกยังไม่ยอมรับเลยว่า กรุวัดขวาง หรือ กรุห้วยเขน หลวงพ่อเงินปลุกเสก สังเกตว่าพระกรุแท้ๆที่ท่านเสกจะเป็นอย่างนี้ทุกกรุ คือ จะต้องไม่ยอมรับก่อน พอไล่ราคาของไปสักพัก อุปสงค์ลูกค้าเปลี่ยนไป หลวงพ่อเงินพิมพ์นิยมขี้ตาเริ่มหาตัวซื้อได้น้อยลงจะเริ่มตุนพระชุดเหล่านี้ไว้ แล้วให้หนังสือหลายๆเล่มมาเขียนแก้ข่าว ว่าพยานหลักฐานที่เป็นไปได้ว่า หลวงพ่อปลุกเสกจริงๆ ตอนนี้ราคาของวัดห้วยเขนจากหลักร้อยขึ้นพันหลักหมื่นแสน ในที่สุด
     
  5. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    พระกรุวัดบางคลานเอง ที่เป็นเนื้อดิน ก็บอกว่าหลวงพ่อเงินไม่ได้เสก แล้วผีที่ไหนจะเสก บอกว่าท่านอาจารย์ชุ่ม เป็นคนเสก แต่กลับมีหลวงพ่อเงินบางพิมพ์อยู่ในกรุด้วย จะอธิบายว่าอย่างไร คนที่อยากห้อยหลวงพ่อเงินถ้าไม่อะไรมากก็พระปิดตาองค์เล็กๆในกรุวัดบางคลาน ร้านคุณเล็กรูปหล่อเคยขายองค์ละ 1000 แต่ตอนนี้ไม่รู้หมดไปรึยังนะครับ นานแล้วครับ ผมเชื่อว่าพิมพ์พระเจ้าห้าพระองค์และพิมพ์อื่นๆนั้นหลวงพ่อเงินได้อธิษฐานทั้งนั้น หลวงพ่อท่านอายุร้อยกว่าปี สมมติว่าได้รับนิมนต์ไปฉันเพล ไปงานวัดอื่นที่ลวกใกล้เคียงแค่ปีละ 1 ครั้ง พระที่ท่านปลุกเสกจะมีกี่รุ่นลองนับดูเองแล้วกัน
    เอาง่ายๆ ว่า ผมว่า หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ได้เมตตาอธิษฐานจิตพระที่บรรจุในกรุใหม่ๆตอนนี้ไม่ต่ำกว่า 1000 กรุ อันนี้ไม่ได้เชียร์ของวัดเขาพระใต้นะครับ แต่วิเคราะห์ให้ฟังถึงความเป็นไปได้ อาจจะเป็นพระยัดกรุแบบทุกทีก็ได้ อย่างพระขุนแผนเคลือบนนทบุรี ลองไปถามว่าขายส่งองค์ละ เท่าไหร่ เค้าจะบอกว่าองค์ละ 20000 ทำไมแพงจัง บอกว่า เป็นค่าปิดปากให้ทุกคนพูดไปทางเดียวกัน เนื้อก็ถึง อายุพระก็ได้ วิทยาศาสตร์อธิบายได้ มีงานประกวด แต่สมเด็จพระนเรศวรท่านเห็นความสำคัญอะไรของวัดนี้ถึงเอาขุนแผนมาบรรจุ แทนที่จะเอาไว้วัดราชบูรณะ หรือ วัดศรีสรรเพช
     
  6. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    พระกรุเก่าๆจะเป็นอย่างงี้ทั้งนั้นครับ พระกรุคลองขอม หลวงปู่ศุขไม่ได้เสก เนื้อผง เสกแต่เนื้อโลหะ แหม หลวงปู่ทำไมต้องอั้นพลังไว้ด้วยครับ ทำไมหลวงปู่เจาะจงกันจัง อย่างได้พระกรุที่หลวงปู่ศุขปลุกเสกที่เป็นไปได้ราคาหลักร้อย ก็คือ คลองขอม ดักคะนน ที่แหละครับ

    แต่ห้อยแล้วมันไม่เท่ห์ ผมยังไม่อยากห้อยเลย เหมือนหลวงพ่อผาด วัดดงตาลที่หลวงพ่อปานเสก มันไม่เท่ห์ เหมือนห้อยหางไก่พวง

    พระที่วัดสารนารถให้ทำบุญองค์ละ พัน อันนั้นประวัติคือมี หลวงตาพายเรือนำไปปลุกเสกที่วัดปากคลองมะขามเฒ่า แล้วไปบรรจุที่วัดบ้านเกิดท่านที่เพชรบุรี เจ้าคุณวัดสารนารถ ไปนำมาตอนแตกกรุแค่อายุ 20 ปี เข้าพิธีวัดสารนารถ เอาง่ายๆพระองค์ละพันที่ หลวงปู่ศุข หลวงปู่โต๊ะ หลวงพ่อเงิน หลวงพ่อสด คุณแม่บุญเรือน ท่านพ่อลี หลวงปู่ฝั้น หลวงปู่ทิม เข้าพิธีพร้อมกัน ราคา 1000 น่าไว้บูชามั๊ย แต่รอวัดให้ทำบุญกฐินดีกว่าครับ ยังพอมีเหลืออยู่ได้บุญด้วย บุญนี้ก็อธิษฐานถวายคุณแม่บุญเรือน และแอบอธิษฐานขอพระพุทโธน้อย ท่านจะได้มันมาในทางใดทางหนึ่งครับ
     
  7. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    หลวงปู่โต๊ะ ท่านดังมานานแล้วนะครับ ท่านได้สมณศักดิ์พระครูปีเดียวกับ หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า แม้แต่หลวงพ่อเกษม ที่ร่วมพิธีพุทธาภิเษก ยังคลานไปกราบ หลวงปู่เริ่ม วัดจุกกะเฌอ ยังยอมรับนับถือ เพราะท่านเข้าพิธีกับหลวงปู่โต๊ะแล้วเสกไม่เข้าเลย หลวงพ่อพล วัดวังยายหุ่นจับพลัง ถ้าเจอหลวงป่โตะจะอกว่าเยี่ยมทุกครั้ง หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทองยังเคารพนับถือเป็นอย่างยิ่ง แต่น่าเสียดายที่พระปิดตายอดนิยมของท่าน มีของเสริมที่ไม่ได้ปลุกเสกตั้งแต่สมัยนั้น ทำให้คนที่มีเงินถึง แต่บารมีไม่ถึง ได้เพียงของแท้ที่เป็ฯผงธูปใบลานไม่มีพุทธคุณไปบูชา
     
  8. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    ผมถึงแนะนำว่า พระที่ท่านห้อยคอ ไม่ว่าองค์ใดก็ควรจะมีความเคารพศรัทธานำหน้าก่อน แม้ธรรมของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ท่านยังนำศรัทธาขึ้นเป็นหมวดหมู่แรก เช่น ท่านอบากทำอะไรให้ประสบความสำเร็จก็ต้องอาศัยกำลังอันได้แก่
    1.ศรัทธาพละ ความเชื่อ กำลังการควบคุมความสงสัย
    2.วิริยะพละ ความเพียร กำลังการควบคุมความเกียจคร้าน
    3.สติพละ ความระลึกได้ กำลังการควบคุมความประมาท การไม่ใส่ใจ ใจลอย ไร้สติ
    4.สมาธิพละ ความตั้งใจมั่น กำลังการควบคุมการวอกแวกเขว่ไขว่ ฟุ้งซ่าน
    5.ปัญญาพละ ความรอบรู้ กำลังการควบคุมเพิกเฉยไม่สนใจ หลงงมงาย
    เป็นหลักธรรมที่คู่กับอินทรีย์5 คือศรัทธินทรีย์ วิริยินทรีย์ สตินทรีย์ สมาธินทรีย์ ปัญญินทรีย์ โดยมีความเหมือนความแตกต่างและความเกี่ยวเนื่องคือ พละ5เป็นธรรมที่กำจัดแก้อกุศลนิวรณ์ อินทรีย์เป็นธรรมเสริมสร้างกุศลอิทธิบาท

    ถ้าผมบอกว่า ครั้งหนึ่ง เหรียญหลังยันต์หลวงพ่อกวย เชื่อว่าหลวงพ่อไม่ได้เสก เป็นของเสริม เหรียญหลวงปู่หมุนในพิธีมหาสมปรารถนาถูกขโมยไปบางส่วนที่ไม่ได้เสก ในพิธีเสาร์ห้า พระบางส่วนถูกคนเดิมข้ามไปมา จึงไม่ได้รับพลังจากในพิธี พระบางส่วนอยู่ในกล่องลืมยกไปปลุกเสก เหรียญหลังหนุมานหลวงปู่ปลุกเสกแค่ 5 นาที ไม่ได้ลงมนต์พระกาฬ อะไรทำนองนี้ ใจท่านจะตกมั๊ย พอกำลังใจตก ศรัทธาไม่บังเกิดแล้วจะหวังพึ่งพุทธคุณ และปาฏิหารย์ต่างๆก็ไม่เกิด แต่คนที่มีศรัทธาแน่วแน่ ห้อยหลวงพอ่เดิม เก๊ๆ หลวงพ่อท่านยังมาหาในความฝัน มาปลุกเสกพระในคอให้ จับพลังแล้วแรงกว่าพระแท้ๆ ก็มี เรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องอจินไตย เล่าใฟ้ฟังก็ไม่ค่อยมีใครเชื่อ
     
  9. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    มีผู้ศรัทธา PM มาถามว่า พระกริ่งเหล็กไหลเพลิงนั้น หลวงปู่สรวงได้ปลุกเสก หรือไม่ ผมไม่มีข้อมูลครับ แต่ลองวิเคราะห์ว่า
    1. ทำไมพระกริ่งนี้เพิ่งจะมาโผล่ช่วงนี้ ในโบรโชว์วัดเลียบก็ว่าสร้างแต่ปิดตามหาอุตม์ (ส่วนใหญ่พวกนี้มักเล่าว่าของพวกนี้มักสร้างเป็นการภายในมีน้อยมากๆ ผู้มีบุญบารมีเท่านั้นที่จะได้ครอบครอง)
    2. เหล็กไหลในตัวหลวงปู่สรวง มีอยู่ 2 เม็ด ฝังใต้ท้องแขน มีแต่คนอยากไปขอหลวงปู่ ไม่มีใครได้ไป แม้แต่พระศพท่านยังจะไปตามหาเหล็กไหลซึ่งปรากฏว่าหายไปอย่างไร้ร่องรอย ถ้ามีพระกริ่งเหล็กไหลเพลิงที่สุดยอดวิเศษจริง จะไปลงทุนเหนื่อยเพื่อหาเหล็กไหลในตัวหลวงปู่ทำไม
    3. โรงงานไหนที่จะมีเตาที่หลอมเหล็กไหลเป็นองค์พระได้ ถ้าหลอมได้ง่ายๆ ไม่มีอาคมสะกดก็หนีไปก็ไม่ใช่เหล็กไหลแล้ว เหล็กไหลแท้ๆ สมัยนายกชวน หลีกภัย มีคนยอมซื้อเป็นล้านบาท ไม่ต้องหรอกเอาพระกริ่งหลวงปู่ดีกว่าหลอมจากเหล็กไหลทั้งองค์ ห้าหมื่นเอง

    ไม่ได้บอกนะครับ ว่าไม่มีจริง วิเคราะห์เฉยๆ
     
  10. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    ต่อไปนี้เป็นคำถามนะครับ ในความเห็นของท่าน ว่าพระปลุกเสกหมู่ หรือเดีย่ว ดีกว่ากัน ช่วยกันตอบด้วยนะครับ ไม่งั้นผมจะไม่เล่าฟังในวันต่อๆไป
     
  11. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    มาอ่านกันเยอะแยะถ้าเล่าเฉยๆ ก็ไม่ใช่กระทู้นี้แล้ว
    กติกาการแจก
    แจกให้ลูกค้าในกระทู้นี้ ที่เคยเช่าอะไรไปก็ได้
    เลือกว่าจะรับหลวงพ่อเงิน วัดเขาพระใต้ หรือขุนแผนเนื้อขาว
    ท่านแรกที่เลือกจะส่งไปพร้อมกับรายการต่อๆไปครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_2786.JPG
      IMG_2786.JPG
      ขนาดไฟล์:
      234.9 KB
      เปิดดู:
      53
  12. peerasitg

    peerasitg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,557
    ค่าพลัง:
    +3,919
    รับหลวงพ่อเงิน
     
  13. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    เพื่อยุติธรรมกับทุกท่าน ตอนนี้ ท่านที่ได้รับเกศา หลวงปู่สรวงและอื่นๆรวม 6 รายการ คือ
    1. คุณ pkchalerm
    2. คุณ kajit
    3. คุณ radien
    4. ...............
    ครบโปรโมชัน จะมีโปรโมชันปีใหม่มาให้เล่นอีกครับ
     
  14. ครุฑยุดนาค

    ครุฑยุดนาค เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    1,914
    ค่าพลัง:
    +7,211
    กลัวจะไม่เล่าต่อครับ..แหะแหะ

    สำหรับผม..ผมเชื่อว่าพระปลุกเสกเดี่ยวดีกว่าครับ

    สังเกตจากเกจิสมัยก่อน ส่วนมากจะปลุกเสกเดี่ยว เพราะท่านเชื่อมั่นในวิชาของท่าน ฉะนั้น ใครจะปลุกเสกเดี่ยวได้ วิชาที่เรียนมาต้องแน่จริง กว่าท่านจะได้เรียนวิชาแต่ละอย่างก้อต้องมีพื้นฐานที่ฝึกจนแน่น ไม่งั้นอาจารย์ก้อจะไม่สอน

    แต่ผมคิดในแง่ของการห้อยคอ...เวลาก่อนจะสวมสร้อย ผมจะอาราธนาคุณพระ การปลุกเสกเดี่ยวผมจะนึกถึงหน้าหลวงพ่อก่อนสวมสร้อยได้ง่าย..ถ้าปลุกเสกหมู่ นึกไม่หมดครับ..ฮะฮะ

    ศรัทธาครับ ปาฏิหารย์จึงเกิด
     
  15. ครุฑยุดนาค

    ครุฑยุดนาค เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    1,914
    ค่าพลัง:
    +7,211
    รับหลวงพ่อเงินครับ...ถ้าไม่ทันรับขุนแผน..อิอิ
     
  16. labboy46

    labboy46 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    660
    ค่าพลัง:
    +1,978
    รับขุนแผนเนื้อขาว.....ครับคุณหมอ
     
  17. ครุฑยุดนาค

    ครุฑยุดนาค เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    1,914
    ค่าพลัง:
    +7,211
    รับหลวงพ่อเงินครับ...ถ้าไม่ทันรับขุนแผน..อิอิ
     
  18. jirayarn

    jirayarn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    1,068
    ค่าพลัง:
    +4,290
    ผมว่าปลุกเสกเดี่ยวดีกว่า การปลุกเสกเป็นกลุ่มต้องมีผู้นำพิธีคุมพลังพระเกจิได้ ซึ่งพิธีหมู่ดูอลังการ แต่มีรายละเอียดที่ต้องใส่ใจมาก ในละเอียดถึงจะดี
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ธันวาคม 2013
  19. 7sense

    7sense เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    1,482
    ค่าพลัง:
    +3,025
    ไม่ทราบทันหรือเปล่า รับหลวงพ่อเงินครับ
     
  20. labboy46

    labboy46 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    660
    ค่าพลัง:
    +1,978
    ส่วนเรื่องที่คุณหมอถาม ถ้าโดยส่วนตัวผมคิดว่าการปลุกเสกหมู่ก็มีข้อดีคือได้รับการปลุกเสกหลายองค์ และจะมีเจ้าพิธีหลักๆอยู่แล้ว เป็นอย่างน้อย ก็จะทำให้เหมือนเป็นการรวบรวมด้านดี และเด่นๆ ในแต่ล่ะองค์ที่มาร่วมปลุกเสกครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...