เพิ่งรู้!!!..มุสลิมมีโควต้าพิเศษไม่ต้องสอบเข้า ร.ร.นายร้อย???

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย lepus, 24 ตุลาคม 2007.

  1. พิศวัสต์

    พิศวัสต์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2007
    โพสต์:
    142
    ค่าพลัง:
    +431
    ความยุติธรรมอยู่ที่ไหน คนไทยไม่มีคำว่าแบ่งชนชั้นวรรณะ และไม่เห็นด้วยที่ให้คนมุสลิมเข้าเรียนรร.นายร้อย โดยที่ไม่มีการสอบแข่งขัน จะอ้างว่าเข้าใจคนบ้านเดียวกันเองดีก็อ้างไม่ได้ เพราะจะทำให้คนที่นับถือศาสนาอื่นๆ หมดกำลังใจที่จะทำงานเพื่อประเทศชาติ ถึงแม้ว่าจะเข้าใจคนบ้านเดียวกันดี แต่ก็ไม่ทำให้สถานการณ์ดีขึ้นหรอก เพราะมีหลายปัจจัยที่ทำให้เกิดขึ้นมา ไม่ใช่คนไทยพุทธ ไม่ใช่คนมุสลิม แต่มันคือพวกก่อการร้ายที่พยายามเอาศาสนามาอ้าง เพื่อจะได้แตกแยกกัน เองเพื่อเปนแนวทางให้พวกก่อการร้ายทำงานได้สะดวกขึ้นเอาศาสนามาอ้าง เพราะศาสนานำมาซึ่งความเชื่อ เพราะฉะนั้นผู้ใหญ่ควรจะระมัดระวังให้มากในช่วงนี้ ข่าวคือสิ่งสำคัญที่สุด เพราะที่ผ่านมาจากกรณีรัฐประหาร เขาก็ยึดกรมประชาสัมพันธ์เปนอันดับแรก เพราะฉะนั้นข่าวสำคัญมาก จะทำอะไรควรรอบคอบด้วยครับ
     
  2. chanoknon

    chanoknon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2007
    โพสต์:
    211
    ค่าพลัง:
    +776
    จะบอกให้พวกสายมุสลิมที่จบโรงเรียนนายร้อยมันก็ไม่ได้
    ลงไปอยู่3จังหวัดภาคใต้หรอก...เอาใจมันสุดๆแล้วก็ไม่ใช้นายร้อยอย่างเดียวนะ พวกนักเรียนตร.นายสิบยังรับสายมุสลิมมีคะแนนพิเศษอีกต่างหาก
    ไม่เชื่อไปอ่านระเบียบการรับสมัครของโรงเรียนตำรวจภาค9ดู
    ตอนนี้ขนาดกรมการปกครองพวกปลัดต่างๆยังรับเฉพาะ3จังหวัดภาคใต้เลย
     
  3. ผ้าแพรสีน้ำเงิน

    ผ้าแพรสีน้ำเงิน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    37
    ค่าพลัง:
    +89
    อย่าไปอิจฉาอะไรเขามากมายเลยครับ สุดท้ายทุกคนก็ต้องตาย วุ่นวายอะไรกับชีวิตมากมาย ดูตัวเราก่อน แค่นี้ก็พอ อยู่กับตัวเอง อบรมตัวเอง ใจก็เป็นสุข ตราบใดที่เรามัวแต่มองคนอื่น ตราบนั้นเราก็จะมองไม่เห็นตัวเอง พระท่านว่ามาครับเลยเอามา ลงอ่ะครับ ความรุนแรงในสามจังหวัดชายแดนใต้ แก้ยากครับ คนที่ไม่ได้ลงมาสัมผัส คงจะเข้าใจยากครับ การให้โควต้าก็อาจจะเป็นวิธีการแก้ปัญหาอย่างหนึ่งก็ได้นะครับ
     
  4. ลูกพระสมุทร

    ลูกพระสมุทร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +145
    ก็เห็นประเทศที่นับถือศาสนา...... ไม่เห็นมีความสงบ เห็นมีแต่ก่อการร้าย วางระเบิดพลีชีพบ้าง ฯลฯ เกือบทุกประเทศที่มีศาสนานี้แล้วจะให้คิดว่าดียังงัยล่ะ .งง ดีตรงไหนสอนกันยังงัยแปลกแท้
     
  5. ลูกพระสมุทร

    ลูกพระสมุทร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +145
    อยากให้คนนับถือพุทธเพิ่มขึ้น ลองแบบนี้ดูสิ ให้คนไทยพุทธมีเมียได้ 4 คน แล้วคิดดูว่าเมียแต่ละคนมีลูก 1 คน รวมก็เป็น 4 คน ถ้าเป็น ชาย ก็ต้องแต่งงานอีก 4 เอาแค่ ปีเดียว รับรอง ล้นโลก แต่..........จะได้แต่คนนะ ไม่มีคุณภาพ มีแต่ปริมาณ พูดง่ายๆเอาเยอะๆเข้าไว้
     
  6. maijan

    maijan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +101
    รู้สึกว่าการยุยงให้คนพุทธเกลียดศาสนาอื่นจะมีเป็นประจำในเวบนี้นะคะ ไม่อยากให้เอาเรื่องศาสนาไปเกี่ยวกับการเมือง หรือหาเรื่องทะเลาะกับศาสนาอื่นเลย ทุกวันนี้ประเทศชาติก็บอบช้ำมากแล้ว ต้องให้สิ้นชาติไปเลยหรือไงนะ ถึงจะหยุดกันได้
     
  7. jiradet

    jiradet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    106
    ค่าพลัง:
    +366
    ทุกอย่างเป็นไปตามกรรม เราไห้โอกาสเขาแล้ว แต่เขาไม่ค่อยไห้โอกาศเราเลย เคยเจอมาแล้ว ทำคุณไห้เท่าไรมีแต่เสียหมด โลกคงสร่างไห้เราชาวพุทธต้องยอมเขาจริง ๆ เซ็ง
     
  8. jiradet

    jiradet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    106
    ค่าพลัง:
    +366
    คงเพราะชาวพุทธชอบไห้โอกาศ จึงต้องยอมตลอด เซ็งจัง
     
  9. maijan

    maijan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +101
    เรามีเพื่อนเป็นมุสลิม เค้าก็นิสัยดีมาก เป็นนักดนตรีให้วงที่ร้องเพลงของพระพยอมด้วย เราถามว่าแล้วอย่างนี้ไม่ผิดหลักหรือ เค้าบอกว่า ขอให้เรียกว่ามาทำดีร่วมกันดีกว่า ล่าสุดเค้าก็บูชาจตุคามไป แล้วก็มาเล่าให้ฟังด้วย ว่าขอพรแล้วได้จริงๆ แล้วยังถามเราเรื่องนั่งสมาธิด้วย แล้วเค้าก็เล่าว่าฝันถึงพระองค์นึงมาหาเค้าบ่อย จนไปเจอหนังสือที่ขายในร้าน เป็นท่านพุทธทาสนั่นเองที่เค้าฝันถึงบ่อยๆ เค้าก็หัดนั่งสมาธิ เค้าบอกเห็นเป็นดวงเหมือนดวงไฟเด่นอยู่ข้างหน้า เราก็ว่าจะชวนไปนั่งที่บ้านสายลมอยู่เหมือนกัน คนมุสลิมที่ไม่ดีก็มีมากคะ ส่วนคนดี ก็มีไม่น้อยเช่นกัน ซึ่งก็คล้ายๆกับคนพุทธ ดีๆก็มีมาก แต่ประเภทฆ่าพ่อฆ่าแม่นี่ก็เห็นในหน้าหนังสือพิมพ์ประจำ อย่าสร้างความแตกแยกกันอีกเลย เผื่อแผ่ให้เค้า แล้วเราจะได้ผลที่ดีกลับมา มีคนเคยบอกว่า ถ้าอยากให้ 3จังหวัดชายแดนภาคใต้สงบ ต้องอโหสิกรรมให้เค้า ตอนแรกๆเราก็รับไม่ได้เหมือนกัน แต่พยายามทำใจ เด๋วนี้ก็พออโหสิกรรมได้เป็นพักๆ พักไหนทำใจได้ก็อโหสิกรรมได้ พักไหนทำใจไม่ได้ ก็ไม่อโส โกรธมันเหมือนกัน แต่ขอให้เราพยายามแค่นั้นเอง จิตใจเราก็สูงขึ้น ไม่อยากให้เอาเรื่องศาสนามายุยง ให้ทะเลาะกันเลย ยิ่งถ้ามีเบื้องหลังแอบแฝงด้วยแล้ว น่าสงสารประเทศ แต่เหนือสิ่งอื่นใด คำทำนายของพระพุทธองค์ย่อมเป็นจริง เราเชื่ออย่างงั้น ความดีย่อมชนะทุกสิ่ง
     
  10. Palangjitt

    Palangjitt สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +3
    ต้องการคำตอบแบบไหนครับ จะหาพวก โดยมีความรู้สึกร่วมตามที่เจ้าของกระทู้ต้องการให้รู้สึก คือ รู้สึกในทางลบ เช่น แปลกใจ ไม่พอใจ ไม่สบอารมณ์ เป็นต้น วิถีพุทธที่แท้ไม่น่าจะขึ้นกระทู้แบบนี้
     
  11. F-5E

    F-5E เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2007
    โพสต์:
    353
    ค่าพลัง:
    +964
    โรงเรียนนายร้อยไม่ใช่ว่าจะใช้เส้นสายเข้าง่ายๆหรอกครับ ระดับนักการเมือง ลูกผู้บัญชาการทหาร เหล่าต่ายๆ ยัง เอาลูกตัวเองเข้าไม่ได้เลย เช่น นายกสรยุทธ ผมเองก็จบจากสถาบันเตรียมทหาร ยืนยันว่าไม่มีการใช้เส้นสายใจการสอบ ข้อเขียน ครับ แต่ การสอบพลศึกษา ยอมรับว่ามี แต่ส่วนใหญ่ พึ่งตนเองทั้งนั้น
     
  12. HO_oH

    HO_oH สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2008
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +0
    อาจจะเป็นนโยบายของรัฐบาลเพื่อให้เกิดความสงบใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ก็ได้นะครับ อาจจะเพื่อให้คนในพื้นที่ได้เป็นทหารกลับไปทำงานที่บ้านเกิด(ตามที่หลายๆท่านข้างต้นให้ความเห็นมา เพราะคงช่วยให้ทำงานอะไรๆได้ง่ายขึ้น) หรืออาจจะช่วยส่งเสริมให้คนมุสลิมรู้สึกได้ว่ารัฐบาลไทยเอาใจใส่พวกเขามากขึ้น ให้พวกเขาได้มีสิทธิมีเสียงในสังคมมากขึ้น

    ถ้าลองศึกษาประวัติศาสตร์ดู จะเห็นว่าการปกครองของไทยในอดีต ได้ไปกดขี่ข่มเหงรุกรานชุมชน/ศาสนาของเขามากอยู่พอสมควร แล้วบางทีคนไทยด้วยกันนี่แหละไปกดขี่ให้พวกเขาเหมือนกลายเป็นพลเมืองชั้น 2 ไป

    อย่างตอนสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ต้องมีการปันส่วนอาหาร คนไทยกับจีนที่มีฐานะ จะได้ส่วนแบ่งมากเป็นพิเศษ ส่วนคนมุสลิมกลับได้ส่วนแบ่งมาอย่างจำกัดจำเขี่ย

    ซึ่งผมก็ว่าความไม่เท่าเทียมในสังคมนี่ ไม่ได้มีแต่กับเฉพาะคนมุสลิม แต่ยังรวมไปถึงคนไทยอีกมากมายที่ฐานะอาจจะไม่ได้ร่ำรวยมากนัก เพียงแต่เราไปมองคนมุสลิมว่าต่างศาสนาต่างวัฒนธรรมกับเรา เลยยิ่งไปข่มเหงซ้ำเติมเขาอีก (อันนี้เป็นสมัยก่อนนะ ส่วนในสมัยนี้ คนไทยมีการศึกษามากขึ้น น่าจะเข้าใจกันและกัน ความสัมพันธ์น่าจะดีขึ้น)

    ตอนหลัง รัฐบาลไทยถึงเริ่มเอาใจใส่คนมุสลิมมากขึ้น (หรืออาจจะแค่ผิวเผิน?) อย่างส่งเสริมศาสนาอิสลาม รับฟังความคิดเห็น ใช้วิธีการที่ละมุนละม่อมขึ้น

    จริงๆแล้วเราทุกคนก็เป็นเพื่อนร่วมชะตากรรมเดียวกัน เป็นคนไทยด้วยกันทั้งนั้น รักกันไว้เถิด

    ปล.ที่มีความเห็นก่อนหน้านี้บอกว่า มีเครื่องดื่มมีโลโก้เครื่องหมายศาสนาอิสลาม คงจะเป็นเครื่องหมายฮาลาลรึเปล่าครับ จริงๆแล้วก็มีอยู่ทั่วโลกละครับ เพราะหลักศาสนาอิสลามมีข้อกำหนดเกี่ยวกับอาหารหลายอย่าง ซึ่งต้องมีกรรมวิธีการผลิตที่เป็นไปตามหลักศาสนา เลยต้องมีเครื่องหมายนี้เพื่อสร้างความมั่นใจในการบริโภค คงไม่ได้ถึงกับจะยึดโลกอะไรอย่างนั้นมั้งครับ เพราะผมคิดว่าบรรดานายทุนทั้งหลาย ที่มีกิจการผลิต/ขายผลิตภัณฑ์อาหาร ก็มักอยากจะได้ตรานี้มาติดที่ตัวสินค้าทั้งนั้น เนื่องจากถ้าดูๆแล้ว ผู้บริโภคที่เป็นชาวมุสลิมทั่วโลก ก็มีมากอยู่
     
  13. มาลี มีธรรม

    มาลี มีธรรม Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +63
  14. มาลี มีธรรม

    มาลี มีธรรม Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +63
    เพิ่งรู้เหมือนกันเอาเปรียบ
     
  15. คมกฤต

    คมกฤต สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +15
    นั่นมันส่วนน้อยครับ ถ้าคุณมองตามความจริงที่เกิดขึ้นในโลกใบนี้ คุณจะเห็นว่าปัญหามากมายความรุนแรงโดยส่วนใหญ่เกิดจากบุคคลกลุ่มที่สุดขั้วด้านความเชื่อในศาสนาอิสลาม หรือคุณจะค้านว่าไม่จริง และถ้าย้อนกลับไปดูตั้แต่อดีตถึงปัจจุบันชาวพุทธเราไม่เคยไปเบียดเบียนรุกรานชนชาวอิสลามเลย ยกตัวอย่างในสมัยพระเจ้าอโศกมหาราชพุทธเราถูกฆ่าถูกเบียดเบียนมาตั้งขนาดใหนแล้วครับและเราก็ไม่เคยจะไปฆ่าล้างแค้น หรือในปัจจุบันเราก็ไม่เคยวางระเบิดพวกคืนเขาเลย ชาวพุทธเราที่เหลือต้องย้ายหนีทิ้งทุกอย่างที่สร้างมากับมือทั้งชีวิตจากถิ่นฐานที่บรรพบุรุษตั้งรกรากไว้มานานหลายร้อยปี ไม่คิดไปฆ่าพวกเขากลับ ยอมที่จะเป็นฝ่ายลืมความเจ็บปวดที่ต้องสูญเสียคนในครอบครัวพ่อ แม่ พ่อ น้อง สามี ภรรยา ลูก นี่ยังไม่เรียกว่าอโหสิอีกเหรอครับ ขนาดท่าน สุรยุทธยอมกราบแทบบาทพวกเขาแล้ว. อโหสิเหรอครับ!!!! ผมว่าคุณต้องไปบอกพวกโจรมุสลิมใจประเสริฐดีกว่าและช่วยสอนพวกเขาแทนให้ด้วยความหมายของคำว่า"อโหสิ"

    คุณmaijan หากมีเวลาผมรบกวนคุณ ลองไปอ่าน ใน กระถู้ "ด่วนเอกสารลับเฉพาะ......"หน้าที่5 โพสต์โดยคุณRomli the kid แล้วคุณจะเข้าใจอย่างชัดเจน และ คำว่าไม่อยากให้เอาเรื่องศาสนามา ยุยงให้ทะเลาะกันหนะ ควรเอาไปบอกใครมากที่สุด ส่วนที่ว่าอาจจะมีเบื้องหลังแอบแฝงหนะ อะไรครับพอจะบอกได้มั๊ยครับ
     
  16. คมกฤต

    คมกฤต สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +15

    พวกโจรใต้ก็อ้างแบบนี้แหละ เข้าทางจริงๆ แหมน่าจะไปลองอยู่ที่นราธิวาสสักเดือนกับพรรคพวกผมดีไหมครับ ติดต่อมาเลยถ้าสนใจ เรื่องที่อยู่ที่กินไม่ต้องห่วงมีพอประทังไม่อดแต่อย่าหวังโอชะเลอเลิศสำหรับความปลอดภัยไม่รับรองในทุกกรณี หากถูกฆ่าตายจะช่วยส่งศพกลับครับ

    ก่อนจากขออีกนิดเถอะเรื่องประชาชนชั้2หนะ ใครกันแน่ชั้น2 ตรองดูก่อนพูดนะครับ เราชาวพุทธไม่ทำอะไรที่มันต่ำช้าเหมือนอย่างที่ชาวมุสลิมในบางประเทศที่ทำกับชาวพุทธหรอกครับ ไปดูที่มาเลเซียซิครับ ไม่ใชมีแค่ชั้น2นะครับ มีชั้น3ด้วยครับเดินกันพล่านทั้งประเทศ ปัทโธ่....เลิกอ้างเหตุผลแบบนี้ได้แล้ว มันไม่ใช่ต้นเหตุแห่งปัญหาเลยสักนิด ว่างๆก็ลองไปอ่านคำสอนในศาสนาอิสลามที่ เขาโพสต์ลงในกระทู้ "ด่วน เอกสารลับเฉพาะ......" ในหน้าที่5ดู

    ปล.คุณ Ho oHคุณคือคนอิสลามใช่มั๊ยครับ?
     
  17. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,189
    ค่าพลัง:
    +20,861


    อิๆๆๆๆๆๆๆๆ อย่างงี้ก็เข้าทางโจร น่ะซิ

    เมื่อไหร่รัฐบาลไทยจะเลิกโง่ ซะที [​IMG]
     
  18. ภัทรลีญา

    ภัทรลีญา สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +1
    หนูอยากบอกว่า...


    ทีมุสลิมทำตามคนอื่นไม่ได้ เพราะอัลเลาะห์ ทรงห้ามชัดเจนในอัลกุรอานคะ

    และมรงบอกไว้ด้วยว่า ศาสนาของท่านก้อศาสนาของท่าน ศาสนาของฉันก้อศาสนาของฉันไม่เกี่ยวข้องกันด้วยประการทั้งปวง

    อีกบทนึงก้อบอกคะว่า ไม่มีการบังคุบในการนับถือศาสนา..

    ดังนั้นเป็นไปไม่ได้คะ ที่คนศาสนาอื่นจะต้องมาทำตามมุสลิม เพราะเรื่องศาสนาของใครของมัน ไม่บังคับ

    แต่เรื่องอื่นคุยกันได้คะ

    เพราะเราเป็นมนุษย์มีสติปัญญา เป็นสิ่งถูกสร้างเหมือนกัน
     
  19. ภัทรลีญา

    ภัทรลีญา สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +1
    เรียนคุณ NirVana นะคะ

    ไม่มีคนอิสลามคะ เพราะอิสลามเป็นชื้อศาสนา

    มีแต่คนนับถือศาสนาอิสลาม หรือคนมุสลิม คะ

    ถ้าจะเรียกเจาะจงเพศ ก็ เพศชายเรียกว่า มุสลีมีน ...เพศหญิง เรียกว่า มุสลีมะห์คะ

    ทราบแล้วก้อช่วยบอกต่อด้วยนะคะ แม้แต่มุสลิมเอง ก้อยังมีการละเลยในเรื่องนี้หลายท่านคะ

    ขอบคุณคะ
     
  20. baankvee

    baankvee Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +33
    ขี้โกง....
     

แชร์หน้านี้

Loading...