สมเด็จไจยะเบงชร ครูบาอิน ล็อกเก็ตบูชาครูตาพรานบุญ ขุนเเผน อ. คูณ อ.เเทน เศียรพ่อเเก่ นกสาริกา อ. เอก

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย origino, 16 กุมภาพันธ์ 2016.

  1. origino

    origino Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2012
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +27
    เครื่องมงคลของพ่ออาจารย์พลที่ผมนำมาให้บูชานี้เป็นส่วนที่ผมสะสมเอาไว้ครับ เลยนำองค์อื่นๆที่ไม่ได้บูชามาแบ่งให้เพื่อนสมาชิกได้นำไปบูชาต่อครับ

    สนใจสอบถามเข้ามาได้ครับ
    นายเศรษฐวัชร์ นนท์พันธุกุล
    ธนาคารกรุงไทย สาขาถนนสรรพสิทธิ์
    ออมทรัพย์ 3220586236
    โทร 0914709884


    รายการที่เหลือยู่
    หน้า 4
    1.น้ำมันพรายพระกาม
    2.ล็อกเก็ตบูชาครูตาพรานบุญ อ.กิต พัทธสีมา นอโม
    หน้า 4
    1.น้ำมันพันพราย น้ำมันยุคเเรกๆ ของ อ.ซาอึ่ง
    2.น้ำมันพรายพี่สมหวัง
    หน้า 5
    1.เศียรพ่อเเก่ อุดผง อ. เอก เวทย์พรหมศาสตร์ บ้านโหรพรหมศาสตร์พยากรณ์
    2.นกสาริกา อ. เอก เวทย์พรหมศาสตร์ บ้านโหรพรหมศาสตร์พยากรณ์
    3. ขุนเเผน อ. คูณ
    4. ขุนเเผนมหาเสน่ห์ อ. เเทน
    หน้า 6
    สมเด็จไจยะเบงชร ครูบาอิน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 8 มิถุนายน 2016
  2. origino

    origino Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2012
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +27
    ขอบคุณข้อมูลจากกระทู้คุณคุรุปาละ
    ก็จะกล่าวถึงสุดยอดวัตถุมงคลในสายนี้ เป็นที่ทราบกันดีอยู่เเล้วว่าสายพ่ออาจารย์นั้น คือสายบรมครูสมเด็จโต ซึ่งที่ผ่านมาท่านก็เคยทำพระสมเด็จให้บูชาไปบ้างเเล้วก็หมดไปในพริบตา เพราะท่านมีดำริว่าต้องทำให้ได้เหมื่อนที่บรมครูเคยทำไว้ถึงออกให้บูชา

    ในกาลบัดนี้พ่ออาจารย์ท่านได้มีมติสร้าง พระสำเร็จดวงธรรมรัศมีพรหม(มหาพรหมกุมารชินะปัญชะระ)ขึ้นมา เพื่อมอบให้เป็นของขวัญเเละกำลังใจเเก่ผู้ที่ศรัทธาในตัวท่านตลอดจนสายครูบาอาจารย์ของท่าน

    การสร้างพระสมเด็จนี้ มีของวิเศษที่พ่ออาจารย์ใช้ฝังมากมาย เดี๋ยวจะบอกไปพร้อมๆกันตั้งเเต่เรื่องรูปลักษณ์จนถึงของดีที่ฝัง
    - ด้านหน้า เป็นสมเด็จองค์ปฐมบรมศาสดา ทรงประทับ ในพระหัตถ์ทรงเเก้วดวงธรรม อาราธนาพระธรรมไร้ขอบเขตต่างๆทุกๆห้อง ทุกๆบท มารวมไว้ในดวงธรรมนี้
    - ด้านล่าง เป็นพญาวานรกายสีนิล ซึ่งพ่ออาจารย์ได้นิมิตรถึงหลวงพ่อโอภาสีได้นำพญาวานรมาฝากไว้ให้เลี้ยง ท่านจึงได้จัดสร้างลิงดำองค์ครูขึ้นบูชาประจำไว้กับตัวท่านเอง ภายหลังปรากฏอภินิหาริย์เเละความเฮี้ยนมากมาย ครั้งนี้จะเรียกว่าเป็นครั้งเเรกที่พ่ออาจารย์ท่านเชิญลิงดำองค์รู มาเเฝงญาณลงไว้เต็มๆเพื่อให้คอยอุ้มชูช่วยเหลือเหล่าผู้ศรัทธา
    - ตะกรุด 2 ดอกด้านหน้า เป็นอักขระพิเศษที่พ่ออาจารย์ท่านใช้ลงในเเผ่นทองเเดงที่เหลือจากการทำตะกรุดประจุสายฟ้าซึ่งเป็นทองเเดงฟ้าผ่ามีอนุภาพของเทพเจ้าอยู่เต็มเปรี่ยม ตะกรุดดอกเล็กๆด้านหน้านี้ ถือว่าสำคัญยิ่งนัก เพราะเป็นสื่อถึงพลังอำนาจของท้าวสนังมหาพรหมกุมารหรือชินะปัญชะระพรหม เป็นอักขระที่พ่ออาจารย์ท่านได้มาจากกระเเสเเห่งวิปัสสนา ที่มหาพรหมสนังได้เอานิ้วพระหัตถ์เขียนไว้ที่ฝ่ามือของท่านทั้งสองข้าง ท่านเลยจดจำมาลงไว้ในพระสำเร็จดวงธรรม ถือว่าพรั่งพร้อมด้วยอานุภาพเเห่งมหาพรหมอย่างเเท้จริง
    - ด้านหลัง ด้านหลังองค์พระประจุสิ่งพิเศษต่างๆ ดังนี้
    1. รูปหล่อท้าวสนังมหาพรหมกุมาร(ชินะปัญชะระ) พระองค์ทรงเป็นครูใหญ่สายพรหมผู้เป็นบรมครูของสมเด็จโต คอยสอนสั่งเเนะนำสมเด็จโตอย่างเเท้จริง ซ้ำยังโปรดเเสดงธรรมประทานโอวาสสั่งสอนเหล่าเทวดาทั้งหลาย ถือว่าเป็นครูของพระอินทร์ตลอดจนปวงเทพทั้งปวง ด้วยอานุภาพเเห่งมหาพรหมอนาคามี พระองค์จึงอยู่ในตำแหน่งผู้เป็นใหญ่เเห่งโลกทิพย์ โปรดที่จะเข้าออกพิภพต่างๆเพื่อการสงเคราะห์สัตว์ได้อย่างอิสระ(พ่ออาจารย์กล่าวว่าเป็นมหาพรหมผู้ใหญ่ที่พบได้ง่ายที่สุด คอยช่วยเหลือเรื่องต่างๆได้มากที่สุด) นอกจากนี้พระองค์ยังมีหน้าที่พิเศษนอกจากจะคอยสั่งสอนชี้เเนะในฐานะครูของสัตว์ทั้งปวงเเล้ว ซ้ำด้วยว่าพระองค์ยังเป็นมหาพรหมฝ่ายปราบปราม ที่คอยทำลายล้างอกุศลเเละผู้มีความคิดประพฤติมิชอบทั้งหลายในทุกๆภพภูมิ กล่าวว่าอำนาจอันเกิดจากฤทธิ์ของพระองค์นั้น ไร้พ่ายไม่มีผู้ใดต่อต้านได้เลยทีเดียว พ่ออาจารย์ท่านขอมหากรุณาธิคุณเเห่งท้าวสนังมหาพรหมกุมาร(ท้าวชินะปัญชะระ) มาสถิตย์อยู่ในรูปหล่อท่านทุกองค์ เพื่อให้ช่วยรักษาศิษย์ทุกๆคน ใครมีพระองค์ท่านอยู่กับตัวชีวิตจะเดินไปสู่หนทางเเห่งความสว่างไม่ไปสู่ทุกข์คติ พระองค์จะกำจัดเสี้ยนหนามเเละเหล่ามารตลอดจนภูติปีเเละสิ่งไม่ดีทั้งหลายที่มารบกวนชีวิตผู้บูชาให้พินาศย่อยยับไป
    2. เหรียญหล่อซุ้มระฆังรัศมีพรหม ซึ่งเป็นเหรียญหล่อบรมครูใหญ่คือสมเด็จโต อยู่ในปางเทศนาธรรมสั่งสอนสัตว์ ใช้อำนาจความกรุณาของท่านพร้อมที่จะช่วยเหลือฉุดดึงลูกศิษย์ทุกคน สมเด็จบรมครูท่านนั่งอยู่ในซุ้มระฆัง พ่ออาจารย์บอกว่าต่อไปนี้ทำอะไรมีเเต่ดีวันดีคืนเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสี้ยงก้องกังวาลออกไปไม่รู้จบ มีครูอยู่กับตัวไม่มีต่ำไม่มีเจ็บหรือจนลงเด็ดขาด
    3.ตะกรุดมหาปราบ ใช้ด้านปราบปรามได้ทุกสิ่ง เราคือผู้ชนะ ต่อไปนี้ตัวเจ้าทั้งหลายจะไม่เเพ้เเก่สิ่งใด ทำอะไรก็ชนะเขาไปทุกสิ่ง ขอเเค่ไม่เเพ้ ทุกคนก็จะมีชีวิตที่ดีต่อไปได้
    4. ตะกรุดฤาษีตบะเเตก เป็นวิชาที่ท่านไม่เคยลงที่ไหนเพราะต้องทำเเบบเต็มสูตรไม่ใช่ใส่เฉพาะหัวใจ ท่านว่าตัวนี้จะเเรงมาก เพราะเเม้เเต่ผู้ทรงศีลที่มีจิตฝึกมาดีเเล้วยังตบะเเตกได้ เป็นวิชามหาเสน่ห์ลุ่มหลงถึงขนาดนั้น ใครก้ทนเราไม่ได้ แค่เห็นเราก็หลงเรากันทุกเเล้ว ท่านลงไว้ให้เพื่อใช้เป็นประโยชน์ทางโลก จะติดต่อเข้าหาใครเค้าได้รัก ชื่นชม นิยม เมตตา ดั่งคำที่ว่ามนุษย์ชื่นชม เทวดานิยม พระพรหมเมตตา เเต่ใครจะเอาไปใช้ทางเสน่ห์ชู้สาวก็ได้ไม่ว่ากัน ท่านว่าสุดเเท้เเต่ใจเค้า
    5. ตะกรุดโคตรเศรษฐีดอกเล็ก ท่านใช้พระยันต์ที่ลงเสริมดวงในตะกรุดโคตรเศรษฐีมหาคฤหบดีมาทำ เป็นวิชาเฉพาะที่ให้ผลเรื่องเงินทองความร่ำรวยสมดั่งชื่อวิชา

    พระสำเร็จดวงธรรมรัศมีพรหม(มหาพรหมกุมารชินะปัญชะระ) พ่ออาจารย์ท่านสร้างบูชาครูไว้ได้เพียง 19 องค์ เป็นการทำพระที่พิถีพิถันมาก เพราะท่านต้องอาราธานาเเก้วดวงธรรมทุกองค์ตอนกดพิมพ์ ท่านจึงผสมมวลสารสร้างทีละองค์ ต่างจากรุ่นอื่นที่ผสมเป็นครก ทำตั้งเเต่หล่อเหรียญรัศมีพรหม ผ่านมาหลายพิธีเสกมาเเล้วหลายรอบ
    ปิด
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 พฤษภาคม 2016
  3. origino

    origino Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2012
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +27
    ตะกรุดเสน่ห์ท้าวก่ำกาดำ(วิชาท้าวกินรี)

    ขอบคุณข้อมูลจากกระทู้คุณคุรุปาละ

    ด้วยตำนานของท้าวก่ำกาดำหรือพ่อท้าวกินรีนี้ครูบาอาจารย์ยุคเก่าทราบดีจึงได้ผูกพระเวทย์เเละพระยันต์เฉพาะบทขึ้น

    ซึ่งอานุภาพของพระเวทย์นี้จะมีวิธีใช้เฉพาะอยู่ โดยนับถือกันว่าผู้ใดที่ได้ครอบครองเครื่องมงคลอันสำเร็จด้วยวิชานี้จะมีสรรพคุณนานัปประการ
    - จะได้คู่ครองที่มีรูปงามมีชาติตระกูลสูงแม้ตัวเองจะต่ำต้อยรูปชั่วตัวดำก็จะได้หญิงงาม หญิงสูงศักดิ์ สูงด้วยชาติตระกูลนิสัยดีงามมาเป็นคู่ครอง
    - มีอานุภาพสะกดทุกสรรพสิ่งที่มีชีวิต ให้เค้าเห็นใจเรา เมตตาสงสารเรา ช่วยเหลือเราในทุกเรื่องที่เราปรารถนา ตั้งเเต่มนุษย์จนถึงอมนุษย์แม้อินทร์พรหมยมยักษ์ก็ตาม
    - ผู้ที่ได้ครอบครอง แม้จะผจญอยู่ในกฏแห่งกรรม เทพเจ้าทั้งหลายก็จะยื่นมือเข้าช่วยเหลือผ่อนหนักให้เป็นเบา เเละจะประสบความสำเร็จเข้าสู่จุดสูงสุดในชีวิตรวดเร็วเเละง่ายดาย
    - แม้รักหรือชอบพอใครเเล้วก็ไม่ต้องน้อยเนื้อต่ำใจ ขอเพียงปรารถนาที่จะเริ่มต้นในความรัก ย่อมได้เเละสำเร็จผลทุกครั้งไป
    พอจะกล่าวสั้นๆได้เเต่เพียงเท่านี้เพราะเป็นวิชาที่มีผลทางชักจูงชักนำ ทำให้จิตผู้อื่นเคลิบเคลิ้มหลงใหลตกอยู่ในภวังค์ของตัวเรา

    วิชานี้เป็นวิชาของผู้มีบูญญาธิการยิ่งใหญ่ มีวิธีใช้สารพัดจะใช้ตามเเต่ใจปรารถนา พ่ออาจารย์ท่านกล่าวว่าแม้ได้ครอบครองเเล้ว สืบไปเบื้องหน้าชีวิตผู้ที่ถือครองจะสบาย หาความตกต่ำมิได้ เเม้ทุกข์เข็ญหรือปรารถนาสิ่งใดอันเกินเนื้อเกินเเรง เกินกว่าความสามารถของตน เทพเจ้าทั้งหลายท่านย่อมลงมาช่วยเหลือเนรมิตรสิ่งต่างๆให้ไม่เกินใจผู้ปรารถนา

    พ่ออาจารย์ท่านได้นำวิชาท้าวก่ำกาดำนี้มาลงทำเป็นตะกรุด แต่เดิมทีนี้วิชานี้เป็นที่รู้จักกันในชื่อของวิชาเล่นทางกามคุณ ซึ่งเคล็ดในการลงนี้มีอยู่ว่า เมื่อจะลงท่านต้องลงเป็นรูปท้าวกินรี ผู้บูชาไปจะได้มีสง่ามีพรรณรัศมีกายจับตาเป็นที่น่ามองเหมือนดั่งพระสังข์ถอดรูป ท้าวก่ำกาดำทิ้งรูปชั่วเช่นนั้น

    ซ้ำจุดสำคัญเลยคือต้องลงให้อยู่ในปางที่กำลังเป่าเเคน ยกเเคนเเก้วของวิเศษขึ้นมาเป่า ด้วยอำนาจของเสียงเเคนนั้นจะดลบันดาลให้มนุษย์เเละอมนุษย์ทั้งหลายเคลิบเคลิ้มอยู่ในความต้องการของเราก่อนจะลงล้อมด้วยคาถาต่างๆของท่าน

    ด้านหลังนั้นท่านประทับยันต์พญากาไว้ ด้วยเชื่อว่าท้าวกินรีหรือท้าวก่ำกาดำนี้อีกาของพระอินทร์เป็นผู้เลี้ยงดูมา เมื่อท่านเป่าเเคนเเก้วปรารถนาสิ่งใดอีกานี้ก็จะไปหามาให้ ปรารถนาความรักหมายปองหญิงงามนางใดเเม้อีกานี้บินไปเกาะเรือนเกาะเหย้าก็เป็นอันเสร็จทุกราย พ่ออาจารย์ท่านลงไว้เพื่อให้ผู้ใช้เห็นความสำเร็จอยู่ตรงหน้านั่นเอง

    คาถาปลุกตะกรุดกามคุณ
    โอมกาดำกาเผือกเลือกลม หมู่กานอน โอมกาเหล็กกาทองขอให้มาช่วยป้อง กูอวยหน้าเข้าบ้าน ให้ว่ากูผู้ดี โอมสะโหมติด เชิญหมู่กาดำน้อย หนองโสนบินเวิน(สะ-โหน) กาหลักกาวอน กานอนกาตื่น เชิญเยอให้มากุมก้องพระนางน้องผู้สู่คน(ถ้าใช้กับผู้ชายให้ว่าพระพี่อ้าย) เชิญกะถานกคุ้มให้ป่องมา เชิญกะถานกหาให้ป่องมาร่ายรีร่าย โอมสะโหมติด
    ตะกรุดนี้พ่ออาจารย์ท่านลงรูปท้าวก่ำกาดำหรือท้าวกินรีไว้ ควรห้อยคอหรืออย่าให้ต่ำกว่าเอว เวลาจะใช้ท่านว่านึกอยากได้อะไรให้บอกกล่าวเอากับท้าวกินรี อยากให้ผู้คนเห็นเรามีสง่าหน้าตางดงามมีเสน่ห์ก็ให้บอกท้าวกินรีนำตะกรุดมาวนใบหน้าตามเข็มนาฬิกาเสีย 3 รอบ
    วิชานี้ท่านว่าหากปรารถนาหญิงใดให้เขียนชื่อเขาสอดไว้ในตะกรุดบริกรรมคาถาวันละ3จบ ครบ7วันเขารักเราเเล แม้อยากให้เทวดารักษาให้เสก 5 จบ นำตะกรุดสวมคอไว้เทวดาทนอยู่มิได้ต้องรีบมารักษาเราเเล ถ้าจะกระทำการสิ่งใดให้เป็นเกียรติยศปรากฏชื่อลือชาทุกสถาน ให้สวด 7 จบ อาราธนาตะกรุดไว้เถิด สำเร็จทุกสิ่งเเล แม้ปรารถนาสิ่งใดหากวันไหนฝันหรือมีนิมิตรระหว่างเข้าสมาธิ เห็นอีกาดำ ด้วยอานุภาพเเรงครู ให้รู้ไว้เสียว่าการที่ปรารถนานั้นจะสำเร็จเสร็จดั่งใจนึกทุกสิ่งแล

    พ่ออาจารย์ท่านกล่าวไว้ ว่าหากปรารถนาเพียงเเค่เสน่ห์เมตตามหานิยม เป็นที่สะกิดติดต้องใจเเก่หมู่ชนที่ได้พบเห็นเพียงอาราธนาติดตัวก็พอแล้ว เนื่องจากเป็นเวทย์วิชาที่ลงยากเเละฤกษ์ยามในการทำมีจำกัด ท่านจึงทำบูชาครูไว้ได้เพียง 12 ดอกเท่านั้น
    ปิด
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 มีนาคม 2016
  4. origino

    origino Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2012
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +27
    ลูกอมด้ายสาวพรหมจรรย์ตำรับหลวงปู่ยิ้ม (ลูกรัก)

    ขอบคุณข้อมูลจากกระทู้คุณคุรุปาละ
    พ่ออาจารย์กล่าวว่าสมัยหลวงปู่ยิ้มท่าน ทำให้กับคนที่เดือดร้อนหาลูกหาเมียไม่ได้ไม่เป็นที่ชอบไม่เป็นที่นิยม เเต่มาคราวนี้เราคิดเพียงว่าทำให้เพื่อสืบทอดสายวิชาไว้เท่านั้น ใครจะบูชาก็ได้เราไม่ว่าถือว่าเป้นวาสนาของเค้าที่ได้ครอบครอง ขอให้เป็นคนดีเเล้วกัน

    - ย้ำอีกรอบว่าวิธีใช้ให้พกไว้ในกางเกงหรือจะทำเป็นพวงกุญเเจก็ได้ห้อยคอก็ได้ ควรเลี่ยมเสียก่อนกันด้ายจะคลายตัว ท่านว่าผู้ใดได้ใช้ ได้ครอบครองมีเสน่ห์นักหนาเสมอด้วยพ่อขุนเเผนทีเดียว ทำไว้เพื่อสืบวิชาเพียง 20 ลูก

    คาถาบูชา
    โอมจิตตัง มหาจิตตัง โอมจิตต้อง ท้องน้อยติดกัน หัวใจมึงอยู่มิได้ ร้องไห้มาหากู โอมกะชิกกะชิก จุด จิต สวาหะ
    ปิด
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 มีนาคม 2016
  5. origino

    origino Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2012
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +27
    สนใจติดต่อสอบถามได้ครับ
     
  6. origino

    origino Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2012
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +27
    สนใจติดต่อสอบถามได้ครับ
     
  7. origino

    origino Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2012
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +27
    สนใจติดต่อสอบถามได้ครับ
     
  8. origino

    origino Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2012
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +27
    สนใจติดต่อสอบถามได้ครับ
     
  9. origino

    origino Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2012
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +27
    สนใจติดต่อสอบถามได้ครับ
     
  10. origino

    origino Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2012
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +27
    สนใจติดต่อสอบถามได้ครับ
     
  11. origino

    origino Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2012
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +27
    สนใจติดต่อสอบถามได้ครับ
     
  12. origino

    origino Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2012
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +27
    สนใจติดต่อสอบถามได้ครับ
     
  13. origino

    origino Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2012
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +27
    สนใจติดต่อสอบถามได้ครับ
     
  14. origino

    origino Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2012
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +27
    สนใจติดต่อสอบถามได้ครับ
     
  15. origino

    origino Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2012
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +27
    สนใจติดต่อสอบถามได้ครับ
     
  16. origino

    origino Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2012
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +27
    สนใจติดต่อสอบถามได้ครับ
     
  17. origino

    origino Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2012
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +27
    สนใจติดต่อสอบถามได้ครับ
     
  18. origino

    origino Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2012
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +27
    สนใจติดต่อสอบถามได้ครับ
     
  19. origino

    origino Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2012
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +27
    สนใจสอบถามได้ครับ
     
  20. origino

    origino Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2012
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +27
    สนใจสอบถามได้ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...