พระขรรค์ท้าวเวสสุวรรณ รุ่นเจริญลาภปราบไพรี- มูลนิธิเทียนฟ้า 2497 - วัตถุมงคล หลวงปู่พิศดู-ครูบากฤษดา

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย bat119, 20 กุมภาพันธ์ 2013.

  1. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    แจ้งให้ทราบในกล่องข้อความแล้วครับ
     
  2. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    เปิดพระผงพุทธะมงคล พิมพ์ขุนแผน แหวกม่าน หลวงปู่พิศดู เนื้อลองพิมพ์องค์นี้กดได้สมบูรณ์มากครับ
    DSC_0004.JPG DSC_0005.JPG
    ขุนแผน ลองพิมพ์.jpg
    องค์เดียวกันครับ

    ..พระผงพุทธะมงคล..
    พิมพ์ขุนแผน แหวกม่าน ซุ้มเรือนแก้ว
    (ยอดขุนพลแห่งเมืองจันทบูรณ์)

    พระผงชุดนี้จัดสร้างโดยนายอาทิตย์ พนาจันทร์ ผู้พิพากษา ศาลจังหวัดชลบุรี(ในสมัยนั้น) และคณะ โดยได้ขออนุญาติองค์หลวงปู่พิศดู จัดสร้างอย่างเป็นทางการ เพื่อแจกจ่ายให้แก่ญาติสนิทมิตรสหาย และผู้ใต้บังคับบัญชาได้มีไว้บูชาเพื่อความเป็นศิริมงคลโดยจัดสร้างตั้งแต่ปี พ.ศ.2553 หลวงปู่อธิษฐานจิตให้เป็นกรณีพิเศษและยังตั้งชื่อพระรุ่นนี้ด้วยว่า " พระผงพุทธะมงคล " เนื่องจากนำผงพุทธะมงคลมาผสมเป็นมวลสารหลักอีกด้วย..

    อันผงพุทธะมงคลนี้ แท้จริงแล้วก็คือ การรวมมวลสารต่างๆหลายๆอย่าง ที่เกี่ยวกับองค์หลวงปู่ และมวลสารที่อยู่ในวัดเทพธารทอง เช่น.. ผงที่ใช้ทำพระรุ่นเก่าๆของหลวงปู่ ดอกไม้ มาลัย และของที่ใช้บูชาพระและที่ลูกศิษย์นำมาบูชาหลวงปู่ ผลไม้ อาหารที่หลวงปู่ฉันเหลือ กากยาสมุนไพรต่างๆที่หลวงปู่เสกไว้ ผงไม้มงคล ผงธูป กำยานหอมต่างๆ แป้งกะแจะ น้ำอบ น้ำมันหอมต่างๆที่หลวงปู่ท่านเสกไว้ ฯลฯ เหล่านี้รวมเรียกว่าผงพุทธะมงคล หรือมวลสารพุทธะมงคล เนื่องจากว่าสิ่งเหล่านี้องค์หลวงปู่ท่านได้น้อมถวายบูชาแด่องค์พระสัมมาสัมพุทธะเจ้า จัดเป็นของมงคลชั้นสูง ท่านมักจะสั่งว่าให้เอาไปทำผง สร้างพระ สร้างเครื่องราง ห้ามเอาไปทิ้งเดี๋ยวจะเสียประโยชน์ เป็นของมีคุณค่า ฯลฯ ด้วยเหตุผลดังกล่าวนี้จึงเป็นอีกหนึ่งที่มาของชื่อ พระผงพุทธะมงคลนั่นเอง

    นอกจากนี้ยัง ได้รับความเมตตาจาก หลวงปู่เปรี่ยม วัดโพธิ์เรียง , หลวงปู่มหาปลอด วัดโพธิ์นิมิตรอธิษฐานจิตอีกเป็นกรณีพิเศษสุด
    โดยคณะท่านผู้สร้างได้นำมวลสารต่างๆมาผสมมากมายอาทิ..
    - ผงกสิณ ของหลวงปู่พิศดู ที่สร้างตั้งแต่ปี พ.ศ.2520
    - ผงพุทธะมงคล
    - ผงพรายกุมารหัวเชื้อ ของหลวงปู่ทิมวัดระหารไร่
    - ผงพรายกุมาร ของหลวงพ่อเต๋ , หลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม
    - ผงพรายเจ้าเงาะ ของหลวงปู่ทอง วัดเกาะ
    - สีผึ้งของหลวงปู่พิศดู
    - สีผึ้ง ของหลวงปู่ทิม วัดระหารไร่
    - สีผึ้งเขียว ของหลวงพ่อทาบ วัดกระบกขึ้นผึ้ง
    - สีผึ้งเกจิอาจารย์ต่างๆ จำนวนมาก
    - น้ำมันเมตตา จากที่ต่างๆจำนวนมาก
    - ผงอิทธิเจ ของหลวงพ่อสละ วัดประดู่ทรงธรรม
    - ผงพระขุนแผนต่างๆ จำนวนมาก
    - ชาญหมากหลวงปู่คำบุ
    - ข้าวก้นบาตร ของหลวงปู่พิศดู
    - ผงยาจินดามณี ของหลวงปู่พิศดู
    - กล้วยเสก ของหลวงปู่พิศดู
    - น้ำผึ้งเสกของหลวงปู่พิศดู
    - ผงไม้เทพธาโร ของหลวงปู่พิศดู
    - ผงว่านยา ของหลวงปู่เชยเขาเจ้าหลาว
    - ผงพญาไก่กุก
    - ดอก ว่านดอกไม้ทองจำนวนมาก
    - ว่านเมตตาต่าง อาทิ ว่านเสน่จันทร์ ,ว่านสาวหลง , ว่านดอกไม้ทอง , ...ฯลฯ ที่ปลุกแล้วรดด้วยน้ำมนต์ทุกวัน
    - ว่าน 108 ชนิด ที่ปลุกแล้วรดด้วยน้ำมนต์ทุกวัน
    - เกษรดอกไม้มงคล
    - ผงพุทธคุณของเกจิอาจารย์ต่างๆ อีกจำนวนมาก
    - ............. ฯลฯ

    ในการนี้ก่อนที่จะทำการกดพิมพ์พระท่านครูบากฤษดาได้เมตตาทำพิธี เจิมแท่นพิมพ์และแม่พิมพ์ให้ก่อนเพื่อความเป็นศิริมงคล จากนั้นได้กดพิมพ์เป็นปฐมฤกษ์ไว้อีก 21 องค์ด้วย

    จำนวนพระที่สร้างทั้งหมด
    กดพิมพ์นำฤกษ์ 21 องค์ (โดยท่านครูบากฤษดา สุเมโธ)
    เนื้อมาตรฐาน 1,400 องค์
    (ในการนี้จะมีพระที่กดเป็นเนื้อลองพิมพ์ อีกประมาณ 5 - 6 โทนเนื้อ เนื้อละประมาณ 3 - 10 องค์ เป็นเนื้อพระไม่มีมาตรฐานตายตัว เนื่องจากเป็นการทดลองผสมเนื้อ และกดพิมพ์ดูเพื่อหาความเหมาะสมเท่านั้น แต่ว่าหายากมาก และเข้าพิธีเสกพร้อมกันกับพระเนื้อมาตรฐานครับ..)

    ลักษณะของพระพุทธพิมพ์ ของพระผงพุทธะมงคล
    ออกแบบได้สวยงามลงตัวอย่างมากและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของทางวัดเอง ไม่ซ้ำแบบของใคร..

    ด้านหน้า
    เป็นรูปพระพุทธเจ้าประทับนั่งขัดสมาธิเพชรปางมารวิชัยอยู่ในซุ้มเรือนแก้วมีม่านแหวกออก สื่อแสดงถึงความหมายในการแหวกปัญหาอุปสรรคต่างๆให้เปิดออกพบหนทางสว่าง ที่สดใสราบรื่น โดยด้านซ้าย-ขวาจะมีเทวดาองค์น้อยนั่งคุกเข่าพนมมืออยู่ข้างๆ ด้านบนทางซ้ายมือเรามีอักขระคาถาอ่านว่า นะจังงัง พระอะระหัง ด้านบนทางขวามือเรา มีอักขระคาถาอ่านว่า พุทโธ โสทายะ ซึ่งเป็นคาถานะจังงังมีอานุภาพในทางเป็นที่ต้องตาต้องใจให้ผู้คนเมตตา ตะลึง งวยงงหลงไหล..

    ด้านหลัง
    เป็นอักขระยันต์ต่างๆโดยยันต์ประธานตรงกลางเป็นยันต์มหาอำนาจ(ซึ่งนอกจากจะดีเด่นทางด้านเมตตาแล้วยังต้องมีอำนาจวาสนาด้วยจึงถือว่าครบเครื่องพระยอดขุนพลเมืองจันทบูรณ์)อักขระแนวตั้งด้านซ้าย-ขวาเป็นพระคาถาหัวใจนกยูงทอง อ่านว่า นะโมวิมุตตานัง นะโมวิมุตติยา ซึ่งคาถาหัวใจนกยูงทองนี้หลวงปู่พระอาจารย์ใหญ่มั่น ภูริทัตโต ได้เคยใช้และถ่ายทอดให้กับลูกศิษย์รุ่นต่อๆมาซึ่งมีอานุภาพเด่นในเรื่อง เมตตา และแคล้วคลาดปลอดภัย จึงถือได้ว่าเป็นคาถาศักดิ์สิทธิ์ประจำสายพระป่า เหนือขึ้นไปอีกเป็นยันต์พระพุทธเจ้าเรียกนางภิกษุณี มีอานุภาพในทางเมตตามหานิยม เรียกโชคลาภและความสำเร็จต่างๆ ส่วนด้านล่างสุดคือ ชื่อ-ฉายา และชื่อวัด ขององค์ หลวงปู่พิศดู ธมฺมจารี วัดเทพธารทอง

    พระผงพุทธะมงคล หรือที่หลายๆคนเรียกว่า ขุนแผนพุทธะมงคล ถือว่าเป็นพระที่สร้างได้เป็นเอกลักษณ์ และแหวกแนวพระทุกรุ่นขององค์หลวงปู่เลยก็ว่าได้ ก็คือ พระชุดนี้เป็นพระรุ่นเดียวที่มีการนำผงพรายกุมาร มาผสมเป็นมวลสารเพื่อจัดสร้างด้วยครับ นับว่าไม่เหมือนกับพระชุดใดๆที่หลวงปู่ท่านเคยสร้าง และเสกเลย

    งดงามด้วยพุทธศิลป์ .. เปี่ยมล้นพุทธานุภาพ .. เอกลักษณ์แห่งความเมตตาในสากล .. พระผงพุทธะมงคล ยอดขุนพลเมืองจันทบูรณ์..
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 เมษายน 2018
  3. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    เปิดแหวนปลอกมีดมหามงคล(วงในประมาณ2เซนต์) หลวงปู่พิศดู วัดเทพธารทอง

    DSC_0020.JPG DSC_0022.JPG DSC_0021.JPG

    แหวนรุ่นนี้ ออกแบบอักขระโดยท่านครูบากฤษดา วัดสันพระเจ้าแดง และเททองวันเดียวกันกับพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ เนื้อหาชนวนเดียวกันกับพระกริ่งทุกอย่าง ก่อนที่หลวงปู่พิศดูจะอธิษฐานจิตนั้น ท่านครูบากฤษดาได้นำไปอธิษฐานให้เป็นเวลากว่า 2 เดือน พร้อมกับเม็ดกริ่งธัมมะจารี และท่านครูบายังเมตตานำแหวนชุดนี้และเม็ดกริ่ง ไปเข้าพิธีพุทธาภิเษกหลวงพ่อแช่ม วัดฉลอง จ.ภูเก็ต ร่วมด้วยพระเกจิอาจารย์ผู้ทรงฤทธิ์ และครูบาอาจารย์สายวิชาสำนักเขาอ้อทั้งสาย..
    ขนาดพระกริ่งธัมมะจารีที่สร้าง 1,000 ชุด ยังแทบหาของกันไม่ได้เลย ไม่รู้ว่าหายไปไหนหมด

    พระกริ่ง-ชัยวัฒน์ธัมมะจารี และแหวนปลอกมีดมหามงคล สร้างขึ้นโดยเป็นการดำริของพระเดชพระคุณหลวงปู่พิศดู ธัมมะจารี เพื่อให้ศิษยานุศิษย์ทั้งหลายได้นำไปใช้อาราธนาติดตัวเพื่อคุ้มครอง และป้องกันสรรพภัยต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นในปัจจุบัน และอนาคตกาล.. โดยองค์หลวงปู่ท่านมอบหมายให้ลูกศิษย์ชุดอุปัฏฐาก และศิษยานุศิษย์ทั้งหลายเป็นผู้ไปดำเนินการจัดสร้าง ซึ่งทั้งหมดนี้ได้ใช้เวลาตระเตรียมงานกันมากกว่า 2 ปี โดยแทบทุกวันนั้นก็จะแบ่งหน้าที่กันทำ ไม่ว่าใครจะไปที่ไหน จังหวัดใด ทางคณะผู้ดำเนินการก็จะฝากฝังให้ช่วยไปรวบรวมชนวนมวลสารมาให้ตามแต่โอกาสจะพึงมี ซึ่งก็ได้รับการร่วมมือจากทุกฝ่ายเป็นอย่างดียิ่ง สำเร็จลงได้เมื่อปี พ.ศ.2553
    วัตถุมงคลชุดนี้สร้างขึ้นมาตามเจตนารมณ์ขององค์หลวงปู่ ด้วยความที่หลวงปู่ท่านมีพระคาถาสำหรับอธิษฐานจิตพระไภษัชยคุรุโดยเฉพาะ และพระคาถาดังกล่าวนี้ หลวงปู่ก็ได้ใช้ในการสวด เสก เป่า เพื่อสงเคราะห์ญาติโยมมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน อันเป็นพระคาถาที่มีความศักดิ์สิทธิ์ยิ่ง.. และการสร้างพระกริ่งนี้ ก็เพื่อที่อยากจะให้เป็นที่ระลึกถึงคุณพระรัตนไตร ครูบาอาจารย์ทุกๆพระองค์ และเป็นการรวบรวมอธิจิต อิทธิบารมีของคุณพระ คุณครูบาอาจารย์ในทุกๆสายทั่วทั้งสากล ตลอดถึงญาณบารมีแห่งองค์พระพุทธไภษัชยคุรุ และพระมหาอุปคุต ฯลฯ ให้หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว และเพื่อผู้บูชาไม่ว่าจะอยู่ในสายใดก็ตามที่ได้ครอบครองบูชา จักได้มีกำลังใจเพราะได้อาศัยอำนาจของพระพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ อาจาริยะคุณอันประเสริฐ ในการดำเนินชีวิตให้ถึงซึ่งความสุข ความเจริญก้าวหน้า ทั้งทางโลกและทางธรรมต่อไป..
    จากการร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจของลูกศิษย์ทั้งทางวัดเทพธารทอง วัดสันพระเจ้าแดง รวมทั้งกัลยาณมิตรทางสายวัดอื่นๆด้วย และด้วยพระเมตตา กรุณาธิคุณ และพระปัญญาธิคุณ ของท่านครูบากฤษดา สุเมโธ ที่คอยให้การปรึกษาในเรื่องต่างๆตลอดระยะเวลาในการจัดสร้าง รวมถึงท่านครูบายังได้เมตตามาเป็นองค์ประธานเททองพระกริ่งนี้แทนหลวงปู่.. ทั้งหมดทั้งมวลเพื่อสนองพระเดชพระคุณ และบุญกุศลทั้งหมด น้อมถวายแด่....
    "" องค์พ่อแม่ครูบาอาจารย์พิศดู ธัมมะจารี เอกองค์อริยะเพชรน้ำหนึ่งแห่งบูรพาภาค พระผู้เป็นได้ยิ่งกว่าครูบาอาจารย์ของศิษย์ทุกคน.. สาธุ ""
    รายการที่วัตถุมงคลได้จัดสร้างในครั้งนี้
    พระกริ่ง-ชัยวัฒน์ เนื้อมหาสัมฤทธิ์(นวโลหะ) หล่อโบราณ(ดินไทย) สร้าง 38 ชุด
    -- สำหรับพระชุดนี้สร้างขึ้นมาเพื่อมอบให้กับ ครูบาอาจารย์หลายท่าน และผู้เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงหลักๆในการจัดสร้างวัตถุมงคลชุดนี้ให้สำเร็จลงด้วยดี ตามเจตนารมณ์ขององค์หลวงปู่
    1. พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ เนื้อมหาสัมฤทธิ์(นวโลหะ) สร้าง 1,000 ชุด
    - พระกริ่ง เนื้อมหาสัมฤทธิ์(นวโลหะ)ที่จัดเข้าในชุด ตอกหมายรันเลขกำกับทุกองค์
    @ พระกริ่ง เนื้อมหาสัมฤทธิ์(นวโลหะ) ทุกรายการ บรรจุมวลสารของ พ่อแม่ครูบาอาจารย์มากมาย และพระเกศาธาตุ-อังคารธาตุ ของพระอริยะครูบาอาจารย์(จริงๆ) รวมทั้งหมดได้ 80 องค์ ไว้ในองค์พระทั้งหมด
    - พระชัยวัฒน์ เนื้อมหาสัมฤทธิ์(นวโลหะ) ที่จัดเข้าชุดกับพระกริ่งนั้น ไม่ได้บรรจุมวลสารด้านใน และไม่ได้ตอกรันหมายเลข แต่ว่ามีโค๊ดกำกับทุกองค์
    2. พระกริ่ง-ชัยวัฒน์ เนื้อทองทิพย์ผสมชนวน สร้าง 1,000 ชุด
    - องค์พระกริ่ง เนื้อทองทิพย์ ตอกโค๊ดกำกับทุกองค์ และได้บรรจุเม็ดกริ่งธัมมะจารี และมวลสารศักดิ์สิทธิ์ แต่ไม่ได้บรรจุเกศาธาตุ ของพระอริยสงฆ์
    - พระชัยวัฒน์ เนื้อทองทิพย์ ตอกโค๊ดกำกับทุกองค์
    3. แหวนปลอกมีด ธัมมะจารี เนื้อมหาสัมฤทธิ์(นวะโลหะ)
    - วงใหญ่ สร้าง 39 วง
    - วงเล็ก สร้าง 39 วง
    4. พระชัยวัฒน์ เนื้อมหาสัมฤทธิ์ อุดผง สร้าง 109 องค์
    -- เนื่องจากพระชัยวัฒน์รุ่นนี้ ทางช่างหล่อได้เทเกินจำนวนเอาไว้(เพื่อกันชำรุด) มีอยู่จำนวนหนึ่ง เห็นว่า สภาพยังสมบูรณ์ ทางคณะศิษย์จึงได้นำมาบรรจุมวลสารพุทธคุณ เอาไว้ที่ใต้ฐาน เพื่อมอบให้กับท่านผู้ที่ร่วมบริจาค โลหะชนวน-มวลสาร หลักๆสำคัญต่างๆ ไว้เป็นที่ระลึก
    อนึ่ง..ใต้ฐานพระชัยวัฒน์อุดผง ได้มีการบรรจุผงเอาไว้ 2 ชนิด
    ถ้าเป็นผงออกสีขาวเทา เป็นผงพุทธะมงคล ผสมผงพุทธคุณต่างๆมากมาย
    ถ้าเป็นผงสีออกแดง เป็นผงพุทธะมงคล ผสมผงพุทธคุณต่างๆมากมาย และผงพรายกุมารของหลวงปู่ทิม อิสริโก วัดระหารไร่
    พระกริ่ง ที่ไม่ตัดก้านชนวน สร้างประมาณ 10 องค์เศษ
    ส่วน พระชัยวัฒน์ ไม่ตัดก้านชนวน มีประมาณ 50 องค์เศษ
    @ วัตถุมงคลทุกรายการตอกโค๊ตสัญลักษณ์ไว้ เพื่อเป็นมาตรฐาน
    ส่วนพิธีการอธิษฐานจิตนั้นเริ่มตั้งแต่..
    # หลวงปู่ได้มอบหมายให้นิมนต์ ท่านครูบากฤษดา เป็นองค์ประธานเททองเพียงหนึ่งเดียว พร้อมกับถวายไม้เท้าคู่บารมี ให้กับท่านครูบาฯ โดยทำพิธีกันที่โรงหล่อ ในวันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2553 (ตรงกับวันคล้ายวันเกิดของท่านเจ้าคุณนรฯ โดยบังเอิญ)
    # พิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายแด่องค์พ่อแม่ครูบาอาจารย์พิศดู ธัมมะจารี โดยมีท่านเจ้าคณะจังหวัด จันทบุรี(ฝ่ายธรรมยุต) เป็นประธาน ร่วมกับพระคณาจารย์และศิษยานุศิษย์พระภิกษุ-สามเณร ในวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2553 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อน้อมมุทิตาจิตแด่องค์หลวงปู่พิศดู
    # พิธีอธิษฐานจิตโดย องค์หลวงปู่พิศดู ธัมมะจารี โดยมีท่านครูบากฤษดา สุเมโธ ร่วมสวดเจริญพระพุทธมนต์-ธรรมจักร บารมี 30 ทัศน์ ฯลฯ ถวาย ตลอดราตรี ของคืนวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2553
    # พิธีพุทธาภิเษก ณ วัดป่าคลองกุ้ง โดยพ่อแม่ครูจารย์ คณาจารย์สายพระป่ากรรมฐาน และเกจิอาจารย์ชื่อดังหลายสิบรูป นำโดย หลวงปู่สนั่น วัดธารเกษม , หลวงปู่ฟัก วัดเขาน้อย(สามผาน) , หลวงปู่บุญกู้ วัดมหาธาตุบางเขน , หลวงปู่มหาเข้ม วัดป่าคลองกุ้ง , หลวงพ่อจำเนียร วัดถ้ำเสือ...ฯลฯ ตลอดทั้งราตรี
    # พิธีพุทธาภิเษก ณ วัดสุทัศน์เทพวราราม(สำนัก ต้นตำหรับพระกริ่งดังแห่งเมืองสยาม) ในวันมหามงคล เสาร์ 5 โดยพระเกจิอาจารย์ต่างๆ
    # ต่อจากนั้น องค์หลวงปู่พิศดู ธัมมะจารี อธิษฐานจิตต่อเนื่องไปอีกตลอดระยะเวลากว่า 2 เดือน
    # พิธีสมโภชน์ โดยอัญเชิญพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ และแหวนปลอกมีด สรง(แช่)น้ำพระพุทธมนต์ ที่มาจากแหล่งสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ กว่า 300 วัดทั่วทั้งประเทศ และต่างประเทศ เนื่องในงานพิธีตักบาตรส่งพระมหาอุปคุต ตรงกับวันเพ็ญพุธ ในวันที่ 25 สิงหาคม 2553 โดยมีองค์หลวงปู่พิศดู เป็นองค์ประธาน ร่วมกับ ท่านครูบากฤษดา เป็นผู้สวดบวงสรวงอัญเชิญ และสวดพุทธาภิเษกสมโภชน์
    นอกจากนี้แล้ว องค์หลวงปู่พิศดู ยังได้กล่าวถึงพระกริ่ง และวัตถุมงคลชุดนี้ด้วยว่า..
    " ทำได้ดีที่สุด สุดท้ายแล้วนะ... ครูบากฤษดาสวดช่วยได้แข็งมาก..."
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 เมษายน 2018
  4. MATHS

    MATHS เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    783
    ค่าพลัง:
    +908
    ขอจองแหวนปลอกมีดมหามงคลครับ
     
  5. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    รับทราบครับผม
     
  6. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    eu454067443th นนทบุรี
    eu454067457th จรเข้บัว
    eu454067465th รังสิต
     
  7. 0นิรนาม0

    0นิรนาม0 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มีนาคม 2017
    โพสต์:
    344
    ค่าพลัง:
    +3,449
    พระกริ่งก้นอุดผง
    พระชัยหล่อดินไทย
    ยังอยู่ไหมครับ
    ขอทราบราคาครับ
     
  8. คุณวีรภัทร

    คุณวีรภัทร สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2016
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +15

    ขอราคาครับ
     
  9. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    แจ้งให้ทราบในกล่องข้อความแล้วครับ
     
  10. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    แจ้งให้ทราบในกล่องข้อความแล้วครับ
     
  11. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    เปิดพระผงรูปเหมือนใบโพธิ์ หลวงปู่พิศดู วัดเทพธารทอง ส่วนมากพระจะมีรอยรานบ้าง เพราะด้านล่างฝังตะกรุดเข้าไปครับ

    DSC_0025.JPG DSC_0026.JPG DSC_0027.JPG DSC_0028.JPG

    สร้างขึ้นในปี พ.ศ.2547 โดยคณะศิษย์สาย หลวงปู่ปาน วัดบางนมโค ถือได้ว่าสร้างได้ดีมากๆอีกรุ่นหนึ่งทีเดียว เพราะมีมวลสารต่างๆที่หลวงปู่มอบให้ไป รวมทั้งมวลสารที่ทางคณะนี้ได้นำมาใส่ไว้ด้วย อาทิ ผงวิเศษของหลวงปู่ปาน วัดบางนมโค ผงหลวงปู่ทิม วัดพระขาว ฯลฯ
    โดยรูปแบบนั้นหลวงปู่ท่านสั่งให้ทำเป็นรูปใบโพธิ์ ใต้ฐาน บรรจุตะกรุดที่หลวงปู่จารอักขระเอง โดยจารใส่แผ่นใหญ่ๆ แล้วให้ตัดซอยออกมาได้หลายดอก แล้วจึงม้วนห่อไว้ด้วยเกษาของหลวงปู่พิศดูท่าน แล้วจึงบรรจุไว้ใต้ขอบล่างทุกองค์ เป็นชุดเล็กที่สุดยอดจริงๆครับ จำนวนสร้างทั้งหมดเพียง 1,000 องค์ อฐิษฐานจิตอยู่ข้างพระประธานกุฏิหลวงปู่หลังเก่าอย่างน้อย 2-3 ปี
     
  12. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    เปิดเหรียญใบโพธิ์ รุ่น5 เนื้อทองแดงลงยา หลวงปู่พิศดู วัดเทพธารทอง
    DSC_0023.JPG DSC_0024.JPG

    เหรียญรุ่นนี้สร้างขึ้นในปี พ.ศ.2549 สร้างถวายโดยลูกศิษย์ชุด อุปัฏฐาก องค์หลวงปู่ โดยด้านหน้าเป็นรูปหลวงปู่พิศดูครึ่งองค์ อยู่ในใบโพธิ์ มีอักขระขอมข้างๆอ่านว่า ธัม มะ จา รี ด้านหลังเป็นปริษณาธรรมชวนให้ขบคิด อธิบายคร่าวๆได้ว่า มีองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าปางปฐมเทศนา ประทับอยู่กลางพระธรรมจักร ส่วนด้านล่างเป็นบัวสี่เหล่า หมายถึงบุคคลสี่จำพวก พระพุทธเจ้าทรงเปรียบระดับปัญญา ที่อยู่ในฐานะของบุคคลที่สามารถฝึกสอนให้รู้ธรรมได้และไม่ได้ในทางพระพุทธศาสนา... ออกได้สี่ระดับคือ

    ( อุคคฏิตัญญู ) พวกที่มีสติปัญญาฉลาดเฉลียว เป็นสัมมาทิฏฐิ เมื่อได้ฟังธรรมก็สามารถรู้ และเข้าใจในเวลาอันรวดเร็ว เปรียบเสมือนดอกบัวที่อยู่พ้นน้ำ เมื่อต้องแสงอาทิตย์(แสงธรรม)ก็เบ่งบานทันที
    ( วิปจิตัญญู ) พวกที่มีสติปัญญาปานกลาง เป็นสัมมาทิฏฐิ เมื่อได้ฟังธรรมแล้วพิจารณาตามและได้รับการอบรมฝึกฝนเพิ่มเติม จะสามารถรู้และเข้าใจได้ในเวลาอันไม่ช้า เปรียบเสมือนดอกบัวที่อยู่ปริ่มน้ำซึ่งจะบานในวันถัดไป

    ( เนยยะ ) พวกที่มีสติปัญญาน้อย แต่เป็นสัมมาทิฏฐิ เมื่อได้ฟังธรรมแล้วพิจารณาตามและได้รับการอบรมฝึกฝนเพิ่มเติมอยู่เสมอ มีความขยันหมั่นเพียรไม่ย่อท้อ มีสติมั่นประกอบด้วยศรัทธา ปสาทะ ในที่สุดก็สามารถรู้และเข้าใจได้ในวันหนึ่งข้างหน้า เปรียบเสมือนดอกบัวที่อยู่ใต้น้ำ ซึ่งจะค่อยๆ โผล่ขึ้นเบ่งบานได้ในวันหนึ่ง

    ( ปทปรมะ ) พวกที่ไร้สติปัญญา และยังเป็นมิจฉาทิฏฐิ แม้ได้ฟังธรรมก็ไม่อาจเข้าใจความหมายหรือรู้ตามได้ ทั้งยังขาดศรัทธาปสาทะ ไร้ซึ่งความเพียร เปรียบเสมือนดอกบัวที่จมอยู่กับโคลนตม ยังแต่จะตกเป็นอาหารของเต่าปลา ไม่มีโอกาสโผล่ขึ้นพ้นน้ำเพื่อเบ่งบาน

    ถัดจากนั้นมาจะมีอักขระยันต์ที่ระทับอยู่บนใบบัวอ่านได้ว่า พุทโธ ซึ่งเป็นบทกำหนดบริกรรมภาวนาตามแบบสายพระป่ากรรมฐาน และพุทธโธก็ยังแปลความหมายได้อีกว่า ผู้รู้ ผู้ตื่น ผู้เบิกบาน ด้วยธรรม ถัดจากนั้นมา จะมีอักขระอยู่ตรงข้างพระธรรมจักรอีก 4คำ ซึ่งเป็นหัวใจของพระอริยะสัจ4 อ่านว่า ทุสะนิมะ ย่อมาจากคำหน้าของพระอริยะสัจ4 คือ ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค ซึ่งทั้งหมดนี้รวมเรียกว่าหัวใจพระอริยะสัจทั้งสี่ประการ ถัดขึ้นไปด้านบน จะมีอักขระอีก 3 คำอ่านได้ว่า อะ ระ หัง แปลความหมายได้ว่า อรหันต์ หรือ พระอรหันต์ หมายถึงผู้ที่สามารถละกิเลศอาสวะได้ ผู้สำเร็จธรรมวิเศษสูงสุดในพระพุทธศาสนา หรือพระอริยบุคคลชั้นสูงสุด และยอดสุดของด้านหลังเหรียญนั้นคือยันต์ เฑาะอุนาโลม รวมความแล้วนั้น เหรียญรุ่นนี้ มีครบทั้งองค์พระรัตนตรัย คือ พระพุทธ พระธรรม พระอริยะสงฆ์

    เหรียญที่สร้างทั้งหมดมี
    เนื้อเงิน ลงยาสีเขียว 12 องค์
    เนื้อทองแดง ไม่ลงยา 500 องค์
    เนื้อทองแดง ลงยาสีเขียว 500 องค์
    เนื้อทองเหลือง ไม่ลงยา 500 องค์
    เนื้อทองเหลือง ลงยาสีเขียว 500 องค์
     
  13. MATHS

    MATHS เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    783
    ค่าพลัง:
    +908
    โอนค่าบูชาแหวนปลอกมีดมหามงคล หลวงปู่พิศดูแล้วครับ รายละเอียดทางpmครับ
     
  14. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    ขอบคุณครับ เย็นนี้เข้ามาแจ้งหมายเลขให้ครับ
     
  15. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,687
    ค่าพลัง:
    +14,072
    สวัสดียามสายครับป๋า:):):)
     
  16. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    AW300761_00.gif
     
  17. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    eu612589585th คุณเมธี
     
  18. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,687
    ค่าพลัง:
    +14,072
  19. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    stickerline-201502261653041.png
     
  20. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,687
    ค่าพลัง:
    +14,072

แชร์หน้านี้

Loading...