พระขรรค์ท้าวเวสสุวรรณ รุ่นเจริญลาภปราบไพรี- มูลนิธิเทียนฟ้า 2497 - วัตถุมงคล หลวงปู่พิศดู-ครูบากฤษดา

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย bat119, 20 กุมภาพันธ์ 2013.

  1. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    สวัสดีครับเสี่ยเฟริส์ท ถ่ายรูปให้ดู

    พระกริ่งอรหัง ๒๔๙๘ วัดราชบพิธฯ ชนวนทองพันปีหลวงพ่อโอภาสี

    เกร็ดประวัติหลวงพ่อโอภาสี

    โดย แล่ม จันท์พิศาโล

    พระกริ่งอรหัง ๒๔๙๘ เป็นพระกริ่งที่วงการพระเครื่อง ส่วนหนึ่ง เช่าหากันในนาม พระกริ่งหลวงพ่อโอภาสี ทั้งนี้เนื่องจากได้รับ ทองชนวน (ทองเก่าพันปี) จากหลวงพ่อโอภาสี มาเป็นส่วนผสมในการหล่อสร้างด้วย

    พระกริ่งอรหัง เป็นองค์พระพุทธปฏิมากร ที่ได้จำลอง มาจากองค์ พระประธานในพระอุโบสถวัดราชบพิธฯ คือ "พระพุทธอังคีรส" และได้ ประกอบพิธีพุทธาภิเษก ณ วัดราชบพิธฯ โดยมีพระคณาจารย์ ๑๐๘ รูป นั่งปรกปลุกเสก

    ความเป็นมาของ พระกริ่งอรหัง นี้ อาจารย์ ส.พลายน้อย ได้เขียนไว้ในตอนหนึ่ง ของประวัติ หลวงพ่อโอภาสี...ว่า

    จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ เป็นผู้ที่มีความเลื่อมใสในเรื่องกฤตยาคมอยู่มาก โดยเฉพาะท่านมีความเคารพศรัทธาเลื่อมใส หลวงพ่อโอภาสี และเคยได้รับครอบน้ำมนต์สำหรับเก็บใส่น้ำล้างหน้าจากหลวงพ่อโอภาสีไว้ด้วย

    ในสมัยที่จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ มียศ พลเอก ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก ท่านได้สร้าง พระกริ่งอรหัง ไว้รุ่นหนึ่งเมื่อ พ.ศ. ๒๔๙๘ เนื่องจากในปีนั้นท่านมีอายุครบ ๔ รอบ ๔๘ ปี จึงเห็นว่า ควรจะสร้างพระพุทธปฏิมากร องค์พระประธานไว้ในบวรพุทธศาสนาสักองค์หนึ่ง

    พอดีกับในขณะนั้น ทาง วัดสุวรรณจินดาราม อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี กำลังวางรากโบสถ์ และยังไม่มีองค์พระประธาน พลเอกสฤษดิ์ จึงตกลงใจสร้าง พระประธานถวาย โดยได้ปรึกษากับ พระธรรมปาโมกข์ (สมเด็จพระสังฆราช-วาสน วาสโน) และ พระครูอาทรธรรมานุวัตร วัดราชบพิธฯ ซึ่งเป็นพระเถระผู้ใหญ่ที่พลเอกสฤษดิ์มีความเคารพนับถืออย่างยิ่ง

    พระพุทธรูปที่สร้างนี้เป็นแบบขัดสมาธิ แบบสุโขทัย หน้าตักกว้าง ๒ ศอก ประกอบพิธีหล่อที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม กทม. เมื่อวันที่ ๑๔ พ.ย. ๒๔๙๘ และได้ถวายพระนามพระพุทธรูปองค์นี้ว่า

    พระพุทธสยมภูพรรณพิจิตร

    พร้อมกันนั้น ท่านก็ได้จัดสร้าง พระกริ่งอรหัง โดยจำลองรูปแบบจากองค์พระประธานในพระอุโบสถ วัดราชบพิธฯ คือ พระพุทธอังคีรส

    พระกริ่งอรหัง ที่สร้างมีจำนวน ๑๐,๐๐๙ องค์ และพระคะแนน ซึ่งเป็น พระกริ่ง ๒ หน้าเหมือนกัน อีกจำนวน ๑๐๐ องค์

    ในการสร้างพระ-เททองผสมโลหะ-หล่อพระในคราวนั้น คณะกรรมการตกลงกันว่า จะว่าจ้างทีมสร้างและหล่อพระของ นายช่างฟุ้ง บ้านช่างหล่อ ไปปั้นหุ้นถอดแบบพระกริ่งและเทผสมโลหะหล่อพระในมณฑลพิธีภายในบริเวณวัดราชบพิธฯ

    สำหรับแผ่นโลหะ ทองคำ เงิน นาก ทองแดง ทองเหลือง ได้ลงอักขระเลขยันต์ โดยพระคณาจารย์จากทั่วเมืองไทย ประมาณกว่า ๑๐๘ แผ่น เท่าที่มีหลักฐานแน่นอน คือ สมเด็จพระวชิรญาณวงศ์ พระสังฆราช (สมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมพระยาวชิรญาณวงศ์) วัดบวรนิเวศวิหาร, สมเด็จพระวันรัต สังฆนายก (สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ ปลด กิตติโสภโณ) วัดเบญจมบพิตร, หลวงพ่อโอภาสี อาศรมบางมด, พระภาวนาโกศลเถระ (พระมงคลเทพมุนี หลวงพ่อสด) วัดปากน้ำ, หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง, พระครูวินิตศีลคุณ (หลวงพ่อลา) วัดโพธิ์ศรี จ.สิงห์บุรี เป็นต้น

    สำหรับ หลวงพ่อโอภาสี ท่านได้บริกรรม ทองชนวน ให้กับพลเอกสฤษดิ์ไว้ผสมกับทองที่จะหล่อพระประธาน และพระกริ่งอรหังครั้งนั้นไว้ด้วย โดยท่านบอกว่าเป็น "ทองเก่าพันปี"

    พิธีผสมโลหะหล่อพระและพิธีพุทธาภิเษกฯ ได้ประกอบกันที่วัดราชบพิธฯ เมื่อวันที่ ๑๔ พ.ย. ๒๔๙๘ ปีมะแม เวลา ๐๙.๒๕ น. เป็นเวลาปฐมฤกษ์ เป็นการจัดพิธีทั้งหมดให้สำเร็จเสร็จสิ้นในคราวเดียวกัน โดยใช้เวลาตลอดทั้งวันทั้งคืนจนถึงรุ่งเช้า โดยมีพระครูอาทรธรรมานุวัตร เป็นผู้ดำเนินการฝ่ายพระสงฆ์, พลเอกสฤษดิ์ ธนะรัชต์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส, สมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณวงศ์ (ชื่น นพวงศ์) วัดบวรนิเวศวิหาร เป็นประธานจุดเทียนชัย, สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (อยู่ ญาโนทัย) วัดสระเกศ เป็นประธานเจริญชัยมงคลคาถา และพระคณาจารย์ร่วมบริกรรมคาถา นั่งปรกปลุกเสก ภายในบริเวณพิธี

    อาทิ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี, พระอาจารย์ทิม วัดช้างให้, หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ, หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา, หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก, หลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอก, หลวงปู่ธูป วัดแค นางเลิ้ง, หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา, หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม, หลวงพ่อแช่ม วัดนวลนรดิศ, หลวงพ่อไพฑูรย์ วัดโพธิ์นิมิตร, พระครูสมุห์อำพล วัดประสาทบุญญาวาส, ท่านพ่อลี วัดอโศการาม, หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว, หลวงพ่อเสงี่ยม วัดสุทัศนฯ, เจ้าคุณศรีฯ (ประหยัด) วัดสุทัศนฯ, หลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม, หลวงพ่อสุด วัดกาหลง, หลวงพ่อมิ่ง วัดกก, เจ้าคุณผล วัดหนัง, หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว ฯลฯ

    หลังจากนั้นพลเอกสฤษดิ์ ได้ถวายพระกริ่งอรหัง แด่สมเด็จพระสังฆราช (ชื่น นพวงศ์) วัดบวรฯ จำนวนหนึ่ง ถวายพระครูอาทรฯ จำนวนหนึ่ง เพื่อแจกแก่ผู้ร่วมทำบุญในครั้งนั้น และอีกจำนวนหนึ่งได้ถวายให้วัดสุวรรณจินดาราม อ.ลาดหลุมแก้ว ส่วนที่เหลือพลเอกสฤษดิ์ได้แจกจ่ายแก่บรรดาญาติสนิทมิตรสหาย และเหล่าบรรดาทหารทั้งหลายที่ใกล้ชิด เนื่องในโอกาสทำบุญวันคล้ายวันเกิดอายุ ครบ ๔๘ ปี ของท่าน

    พระกริ่งอรหัง ในส่วนของพระครูอาทรฯ ท่านได้แจกไปส่วนหนึ่งและเหลืออยู่อีกส่วนหนึ่งประมาณ ๑๕๐ องค์ ท่านได้มอบให้กับ พระครูวิบูลธรรมธัช วัดราชบพิธฯ เมื่อไม่นานมานี้ เพื่อให้ศรัทธาสาธุชนได้ร่วมกันทำบุญเช่าบูชา นำปัจจัยถวายวัดราชบพิธฯ ส่วนหนึ่ง และอีกส่วนเพื่อการศึกษาของเยาวชนในท้องที่ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก

    ขนาดขององค์ พระกริ่งอรหัง กว้าง ๒.๐ ซม. สูง ๓.๕ ซม. เป็นเนื้อโลหะผสม ...ติดต่อสอบถามได้ที่ พระครูวิบูลธรรมธัช โทร. ๐-๒๒๒๑-๑๘๘๘, ๐-๑๙๓๐-๖๓๘๘ หรือที่ "มด" โทร. ๐-๖๕๖๕-๕๒๗๔

    พระกริ่งอรหัง นี้ อาจารย์ ส.พลายน้อย ได้เขียนไว้ว่า...สร้างขึ้นด้วยพิธีแบบลงเลขยันต์และพิธีพุทธาภิเษก เพื่อให้ทรงคุณพระทั้งฝ่าย พระเดช และ พระคุณ

    ในฝ่ายพระเดช ทำหน้าที่กำจัดและป้องกันส่วนเสีย จึงแสดงผลดีในเชิงคงกระพันชาตรี อยู่คงคมศัตราวุธ แคล้วคลาด ปลอดภัย เพราะแสดงอำนาจปราบสิ่งตรงกันข้ามให้สลาย

    ในฝ่ายพระคุณ ทำหน้าที่รักษาและก่อส่วนดี จึงแสดงผลดีในทางให้เกิด เมตตา มหานิยม ศรีสวัสดี ลาภสักการะ ความสำเร็จ เพราะแสดงอำนาจ ฝ่ายสร้างความดี

    เพราะฉะนั้น ก่อนที่จะนำ พระกริ่งอรหัง ติดตัวไปไหน จึงควรทำใจให้เลื่อมใสและเชื่อมั่นจริงๆ ในคุณพระ แล้วอาราธนาด้วยพระคาถา

    "อิติสุคะโต อะระหังพุทโธ นะโมพุทธายะ ปะฐะวี คงคา พระภุมมะเทวา ขะมามิหัง"

    พระคาถานี้ หลวงพ่อโอภาสี ได้นำมาจารึกไว้หลังเหรียญกลมที่สร้างครั้งแรก ที่มีรูปสวัสติกะ (๒๔๙๕)

    นั่นคือข้อความส่วนหนึ่งที่ปรากฏอยู่ในประวัติของหลวงพ่อโอภาสี

    อนึ่ง ตามที่เคยมีผู้เข้าใจกันว่า พระกริ่งอรหัง รุ่นนี้ หลวงพ่อโอภาสี ได้ปลุกเสกให้ด้วยนั้น เป็นความเข้าใจผิด ทั้งนี้เนื่องจากวันประกอบพิธีที่วัดราชบพิธฯ คือ วันที่ ๑๔ พ.ย. ๒๔๙๘ ซึ่งทางคณะกรรมการได้นิมนต์ หลวงพ่อโอภาสี ไปร่วมนั่งปรกปลุกเสกด้วย ตามความประสงค์ของ พลเอกสฤษดิ์ โดยตรง แต่พอดี หลวงพ่อโอภาสี ได้มรณภาพเสียก่อน คือ ท่านได้มรณภาพในตอนเช้าของ วันที่ ๓๑ ต.ค. ๒๔๙๘ ก่อนพิธี ๑๖ วันเท่านั้น (ในปัจจุบันสรีระของหลวงพ่อโอภาสียังคงอยู่ที่วัดหลวงพ่อโอภาสี บางมด)

    อย่างไรก็ตาม ผู้ที่เคารพเลื่อมใสใน หลวงพ่อโอภาสี ต่างก็ให้ความศรัทธาเช่าหา พระกริ่งอรหัง รุ่นนี้กันมาก เพราะถือว่ามีส่วนผสมของ "ทองเก่าพันปี" ที่หลวงพ่อโอภาสี ได้ปลุกเสกไว้แล้วนั่นเอง

    อีกทั้งยังมีพระคณาจารย์เก่งๆ ในสมัยนั้นลงจารแผ่นทองชนวนและร่วมนั่งปรกปลุกเสกหลายท่านด้วยกัน จึงมีความเชื่อกันว่าเป็นพระกริ่งที่มีความขลังความศักดิ์สิทธิ์ไม่น้อยเลยทีเดียว

    และถ้าหากจะนับถึงความเก่า "พระกริ่งอรหัง" มีอายุการสร้างมาแล้ว ๔๙ ปี นับว่าเป็นพระกริ่งเก่าพอสมควรอีกรุ่นหนึ่งที่น่าสักการบูชาเป็นอย่างยิ่ง (ข้อมูลจาก http://www.komchadluek.net/column/pra/2004/07/15/02.php)

    สร้างปี 2498-2561 ตอนนี้ก็63ปีแล้วครับ

    พระกริ่งอรหัง.jpg พระกริ่งอรหังเลี่ยมเงิน.jpg
     
  2. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,690
    ค่าพลัง:
    +14,072


    สวัสดียามเที่ยงครับป๋า อยากได้ๆๆๆๆๆ 5555 :):):)
     
  3. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    เอาองค์สวยที่อยู่ในกรอบไป ส่วนองค์เลี่ยมเงินจะเอาไว้แขวน
     
  4. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    จัดมาให้1ชุดครับ ขณะนี้ก็ไม่ค่อยได้เจอแล้วครับ 1.พระปัจเจกสีเหลืองหลังปั๊มยันต์ ครูบากฤษดา-หลวงปู่พิศดู อธิษฐานจิต แบบนี้มีประมาณไม่เกิน1000องค์ 2.พระยอดธงหลังพระเจ้าตากสิน 2องค์

    DSC_0094.JPG DSC_0095.JPG
    DSC_0096.JPG DSC_0097.JPG
    DSC_0098.JPG DSC_0099.JPG

    พระผงยอดธง หลังพระเจ้าตากสิน
    พระสมเด็จชุดนี้สร้างขึ้นในปี พ.ศ.2552 โดยท่านพระมหาลอย จัตตมโล พระลูกวัดของวัดพลับบางกะจะ อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ได้ขออนุญาตท่านเจ้าอาวาสวัดพลับจัดสร้างพระผงขึ้นมา เพื่อแจกจ่ายแก่ญาติโยม โดยท่านพระมหาลอยได้นำมวลสารต่างๆตั้งแต่สมัยหลวงปู่เหรียญ อดีตเจ้าอาวาสและเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งวัดพลับบางกะจะ และมวลสารต่างๆมาผสม และกดพิมพ์เป็นองค์พระขึ้นมา ได้ประมาณ 1,000 องค์
    โดยพุทธลักษณะด้านหน้าเป็นรูปพระยอดธงพระเจ้าตากสินมหาราช มีอักขระขอมรายล้อมองค์พระอ่านว่า " พุทโธอะระหัง อะระหังพุทโธ สุคโต ภะคะวา นะเมตตาจิต " และ " นะ จัง งัง "
    ส่วนด้านหลังเป็นพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ทรงถือพระแสงดาบ พร้อมด้วยพระนามของพระองค์ และด้านล่างเป็นชื่อ วัดพลับ จันทบุรี ที่มุมทั้ง 4 ด้านประกอบด้วยอักขระขอม 4 ตัวคือหัวใจธาตุทั้ง 4 อ่านว่า " นะมะพะทะ "
    ด้วยเหตุที่ทางวัดพลับบางกะจะจัดสร้างพระผมพิมพ์นี้ ก็เพื่อเป็นการรำลึกถึงคุณของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่ทรงกอบกู้เอกราชชาติสยาม จนได้รับชัยชนะ ด้วยการรวบรวมไพร่พลที่เมืองจันทบุรี และวัดพลับบางกะจะนี้ เป็นวัดที่สมเด็จพระเจ้าตากสิน ทรงได้ตั้งสัตยาธิษฐาน และทรงสร้างพระยอดธงบรรจุกรุเอาไว้เพื่อเป็นอนุสรณ์ แทนคุณผืนแผ่นดิน และเพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนา
    หลังจากได้กดพิมพ์พระเสร็จแล้ว ได้นำพระทั้งหมดมาขอเมตตาให้องค์หลวงปู่พิศดูช่วยอธิษฐานจิตให้ เป็นระยะเวลา 1 ไตรมาส(3เดือน) จากนั้นได้มอบพระพิมพ์นี้ถวายให้องค์หลวงปู่ไว้แจกแก่ผู้ศรัทธา ประมาณ 300-400 องค์(ส่วนของวัดเทพธารทองจะมีปั๊มตรงยางกลมๆครับ ถ้าเป็นพระส่วนของวัดพลับ จะไม่ได้ปั๊มตรายางกลมๆ แต่ว่าหลวงปู่เมตตาอธิษฐานให้พร้อมกันทั้งหมดครับ) ส่วนพระที่เหลือนั้น ท่านพระมหาลอยได้นำไปแจกจ่ายญาติโยม และบรรจุกรุไว้ที่วัดพลับ เพื่อสืบทอดพระศาสนาต่อไปครับ

    นำไปปิดทองเลี่ยมกันน้ำจะสวยเลยครับ
    DSC_0056.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 ตุลาคม 2018
  5. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    เปิดพระผงขุนแผนเกศา ฉลองอุโบสถ พิมพ์เล็ก ครูบากฤษดา

    DSC_0083.JPG
    DSC_0084.JPG



    จัดสร้างปี พ.ศ. 2553 วาระและมวลสารเดียวกันกับดวงหทัยแก้วเจ็ดผลึก ออกให้บูชาปี พ.ศ.2554 เพื่อฉลองอุโบสถหลังใหม่ วัดป่ายาง(วัดสันพระเจ้าแดง) จัดสร้างด้วยกัน2พิมพ์ พิมพ์ใหญ่และพิมพ์เล็ก จำนวนสร้างรวมกัน 399องค์ มวลสารประกอบด้วย ผงพุทธคุณ ว่านเกสรดอกไม้ สีผึ้งเทียนชัย 108 วัดและเส้นเกศาพระอาจารย์กฤษดา
     
  6. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    ปิดแล้ว.png
     
  7. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,690
    ค่าพลัง:
    +14,072

    สวัสดียามสายครับป๋า :):):)
     
  8. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    AW303602_00.gif
     
  9. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,690
    ค่าพลัง:
    +14,072
  10. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    ev545983515th ปากเกร็ด
    ev545983529th หาดใหญ่
    ev545983532th บางนา
     
  11. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    ปิดแล้ว.png
     
  12. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,690
    ค่าพลัง:
    +14,072
    สวัสดียามสายครับป๋า :):):)
     
  13. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,690
    ค่าพลัง:
    +14,072
    สวัสดียามสายครับป๋า :):):)
     
  14. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    สวัสดีครับเสี่ยเฟริส์ท
     
  15. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    ชีวิตคิดบวก

    มีอะไรจะบอก.... upload_2018-10-10_10-47-27.png

    แต่ละปี... จงทำชีวิตให้ " ดีขึ้น "
    เพราะในแต่ละวัน... ชีวิตกำลัง " สั้นลง "

    upload_2018-10-10_10-47-27.png การ " อยู่กับปัจจุบัน "
    ไม่ใช่การ " หยุดทำ " ในเรื่องสำคัญ
    :
    แต่มันคือการ " หยุดทุกข์ " ไปกับเรื่องที่ไม่สำคัญ

    upload_2018-10-10_10-47-27.png อารมณ์ " ลบ " ทุกชนิด จะทำร้ายเรา
    ก่อนที่จะทำร้ายคนอื่นเสมอ...
    :
    ส่วนอารมณ์ " บวก " ทุกชนิด จะให้พรเรา
    ก่อนที่จะให้พรคนอื่นเสมอ เช่นกัน...

    upload_2018-10-10_10-47-27.png วิจารณ์คนอื่นทุกวัน... ใจต่ำลงทุกวัน
    วิจัยตัวเองทุกวัน... ใจสูงขึ้นทุกวัน

    upload_2018-10-10_10-47-27.png ถ้าไม่มีคนมาทำให้คุณโกรธ
    ... คุณจะไม่รู้เลยว่าระดับจิตคุณอยู่ตรงไหน
    :
    ถ้าไม่มีใครมาทำให้คุณทุกข์ใจ
    ... คุณจะไม่รู้เลยว่าตัวเองยังมีอะไรต้องพัฒนา

    upload_2018-10-10_10-47-27.png ไม่ว่า " ภายนอก " เราจะอยู่กับคนมากแค่ไหน
    แต่ " ภายใน " เรายังอยู่ตัวคนเดียวเสมอ
    :
    จงหาวิธี " รักตัวเอง " ให้เจอ
    เพราะไม่มีใครในโลกนี้ที่จะอยู่กับเธอ
    สม่ำเสมอเท่ากับ " ตัวเธอเอง "

    upload_2018-10-10_10-47-27.png การฝึกจิตและพัฒนาตัวเอง
    อาจไม่ทำให้เรา " พ้นทุกข์ตลอดกาล "
    แต่มันทำให้เรา " เป็นทุกข์นานน้อยลง "

    upload_2018-10-10_10-47-27.png การ " แก้กรรม " ที่ดีที่สุด
    คือการแก้ไข " ความคิด " " คำพูด "
    และ " การกระทำ " ของตัวเอง

    upload_2018-10-10_10-47-27.png “ความดีเล็ก ๆ ที่ทำไปนาน ๆ
    สุดท้ายอาจสร้าง " ปาฏิหารย์ " ให้ชีวิต

    upload_2018-10-10_10-47-27.png " ไป " ได้เร็วแค่ไหน ก็ถึงเร็วเท่านั้น...
    " ปล่อย " ได้เร็วแค่ไหน ก็สุขเร็วเท่านั้น

    upload_2018-10-10_10-47-27.png จำไว้ว่า " ความทุกข์ "
    และ" ความเจ็บปวด " ทั้งมวล
    ไม่ได้ผ่านเข้ามาในชีวิตเรา... เพื่อมอบ " คำสาป "
    แต่มันผ่านเข้ามาในชีวิตเรา... เพื่อมอบ " คำสอน "

    upload_2018-10-10_10-47-27.png ก้าวแรกของการใช้ชีวิตอย่าง " ผู้ตื่น "
    คือการหยุดยุ่งวุ่นวายเรื่อง " คนอื่น"
    แล้วหันกลับมาวิเคราะห์ใจ " ตัวเอง "

    upload_2018-10-10_10-47-27.png ความทุกข์ทั้งหมดในชีวิต ไม่ได้เกิดจาก
    " สิ่งที่คนอื่นคิดเกี่ยวกับคุณ "
    :
    แต่มันเกิดจาก
    " สิ่งที่คุณคิด ว่าคนอื่นคิดเกี่ยวกับคุณ "

    upload_2018-10-10_10-47-27.png ต้องขอบคุณคนที่ทำ " ไม่ดี "
    ที่ช่วยเป็นตัวอย่างที่ " ดี "
    ว่าอะไร " ไม่ควรทำ "

    upload_2018-10-10_10-47-27.png ไม่ว่าจะทุกข์หนักหนาสาหัสสักแค่ไหน
    ทางออกก็ไม่เคยอยู่ไกลไปกว่า " ใจ " ของเราเอง...

    upload_2018-10-10_10-47-27.png เกลียดเขา " เราทุกข์ "
    เมตตาเขา " เราสุขเอง "

    upload_2018-10-10_10-47-27.png คนเราฝึกเดินจนเก่งได้ ฉันใด
    ก็สามารถฝึกใจจนเป็นสุขได้ ฉันนั้น...

    upload_2018-10-10_10-47-27.png โปรดสังเกตุดูให้ดี... ว่าสิ่งที่ทำให้เราทุกข์
    บ่อยที่สุดในแต่ละวัน
    ไม่ใช่ " พฤติกรรม " ของคนอื่น
    แต่คือ " ความคิด" ของเราเอง

    upload_2018-10-10_10-47-27.png อย่าถือโทษ โกรธคน ไม่คู่ควร
    อย่าตีตรวน ตนไว้ กับอดีต
    ชะตาเรา อย่าให้ใคร มาเขียนขีด อย่าเอาคำ ที่เหมือนมีด มากรีดใจ


    upload_2018-10-10_10-47-27.png หากคุณคิดว่าตัวเองมีค่า เพราะมี " เงิน "
    วันไหนเงินหมด คุณค่าคุณก็หมด

    แต่ตราบใดที่คุณรู้ว่าตัวเองมีค่า
    เพราะเป็น " คนดี "
    ตราบใดที่คุณมีความดี
    คุณก็จะ " มีคุณค่า "ได้ตลอดไป

    “ชีวิตจะดีมีสุข ต้องรู้จัก คิดบวก”
     
  16. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    43450096_2198846460188416_2022204326763560960_n.jpg 43500719_2198846353521760_8440542680118722560_n.jpg

    ไม่ค่อยได้เจอในสนามแล้วครับ

    พระปัจเจกเขียว.jpg
    พระปัจเจกเหลือง.jpg

    DSC_0056.JPG DSC_0057.JPG
     
  17. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,690
    ค่าพลัง:
    +14,072

    สวัสดียามสายครับป๋า :):):)
     
  18. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    เปิดล็อกเก็ตธรรมธาตุ หลังแผ่นยันต์ทองเหลือง หลวงปู่พิศดู

    DSC_0115.JPG DSC_0116.JPG ล็อกเก็ตธรรมธาตุเสกพรหมวิหาร4.JPG

    ล็อคเก็ต รุ่นพระธรรมธาตุ หลวงปู่พิศดู
    - ล็อกเก็ตนี้ก็เป็นรุ่นเดียวกันกับรูปหล่อพระธรรมธาตุ สร้างขึ้นเมื่อต้นปี พ.ศ.2553 โดยความตั้งใจขององค์หลวงปู่พิศดูและท่านครูบากฤษดา โดยองค์หลวงปู่ท่านเป็นผู้เลือกแบบรูปที่จะนำมาจัดสร้างเองโดยบอกว่า " ให้เอารูปยิ้มไปทำ ด้านหลังปิดผนึกด้วยแผ่นยันต์องค์พระเมตตา ยันต์ผู้ชนะสิบทิศ และหัวใจพระคาถาต่างๆ ซึ่งถอดจากลายมือจารของท่านครูบากฤษดาเอง.. เข้าพิธีพุทธาภิเษกในปี 2553 พร้อมกับ พระกริ่ง-ชัยวัฒน์ธัมมจารี และ พระกริ่งมังกรฟ้า โดยมีองค์หลวงปู่ร่วมกับท่านครูบาอธิษฐานจิตเรื่อยมาอีกหลายวาระ...

    จัดว่าสมบูณณ์แบบที่สุด ไม่แพ้ล็อกเก็ตรุ่นใดที่เคยสร้างมา เพื่อบูชาพระคุณองค์หลวงปู่พิศดู ธัมมะจารี และเป็นอาจาริยานุสรณ์ เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวทางจิตใจของลูกศิษย์ ในยามที่องค์หลวงปู่จากไปแล้ว ทิ้งไว้เพียงจิตแห่งพระธรรมธาตุ อันบริสุทธิ์..

    ล็อกเก็ตพระธรรมธาตุ หลวงปู่พิศดู อธิษฐานจิตโดยครูบากฤษดา และหลวงปู่พิศดู จำนวนสร้างมีรายละเอียด ดังนี้
    - หลังเงิน 100 องค์
    - หลังกะไหล่ทอง 300 องค์
    สำหรับแจกสาธุชนที่ศรัทธาในองค์หลวงปู่และผู้มีคุณประโยชน์จริงๆ เช่นเดียวกับรูปหล่อลอยองค์ครับ
     
  19. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    เปิดล็อกเก็ตหลวงปู่พิศดู-พระอาจารย์หนึ่ง

    DSC_0113.JPG DSC_0114.JPG

    ล็อกเก็ตหลวงปู่พิศดู-พระอาจารย์หนึ่ง สร้างโดยพระอาจารย์หนึ่ง สำนักสงฆ์เขาน้ำซับ เมื่อปี 2553 ทันหลวงปู่พิศดูอธิษฐานจิต
    ส่วนตัวล็อกเก็ตด้านหลัง ท่านพระอาจารย์หนึ่งจารอักขระ และเจิมด้วยโลหิตธาตุขององค์หลวงปู่ และโลหิตธาตุของท่านพระอาจารย์เอง และเจิมด้วยสีผึ้งของหลวงปู่ทุกองค์ก่อนอุดผง
    รุ่นนี้จึงจัดได้ว่าเป็นล็อกเก็ตรุ่นแรก ของสำนักสงฆ์เขาน้ำซับ แต่ไม่ได้ออกในนามวัดเทพธารทอง
    ด้านหลังอุดผงมวลสารต่างๆที่ใช้สร้างวัตถุมงคลขององค์หลวงปู่พิศดูทุกรุ่น ของมงคลที่ฝังด้านหลังมีหลายแบบ ส่วนใหญ่จะเป็นเม็ดประคำหวายหินของครูบาชัยวงศาพัฒนา ที่หลวงปู่พิศดูเคยอธิษฐานจิตอยู่ในมือของท่าน ตะกรุดสาริกา และจีวรของหลวงปู่
    บางองค์จะฝังพระกลีบบัวสมเด็จองค์ปฐม(มีน้อย) และจะมีปั๊มโค๊ดลายเซ็นต์ ธมฺมจารี กำกับทุกองค์
    จำนวนการสร้างทั้งหมด มีดังนี้
    ภาพซีเปีย ฉากทอง 20
    องค์ภาพซีเปีย 120 องค์
     
  20. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    ปิด4.png
     

แชร์หน้านี้

Loading...