พระเครื่อง วัตถุมงคล ลด 15 % จัดส่งฟรี ถึง 31 มกรา

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย พญาเพชร, 28 ธันวาคม 2012.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. พญาเพชร

    พญาเพชร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    682
    ค่าพลัง:
    +922
    จองวัตถุมงคลไม่เกิน 3 วันครับ

    เพทาย
    090-4167951
    fatherbless@hotmail.com

    บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา เทสโก้ โลตัส นวนคร เลขที่บัญชี 402-7-55460-2 ชื่อบัญชี เพทาย รัตนพฤกษ์

    ขอบคุณครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 มกราคม 2013
  2. พญาเพชร

    พญาเพชร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    682
    ค่าพลัง:
    +922
    ประคำคอกรามช้าง หลวงพ่อตัด วัดชายนา

    รุ่นนี้ถือว่าเป็นรุ่นนิยม ตัวประคำนั้นศิษย์ก้นกุฎิบอกหลวงพ่อท่านปลุกเสกไว้ก่อนปี 48 สร้างหลักร้อยเส้น ปลายสร้อยหุ้มตะกรุดเงิน เนื้อแห้งแต่เข้มขลัง

    1500
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SAM_3100.JPG
      SAM_3100.JPG
      ขนาดไฟล์:
      89.7 KB
      เปิดดู:
      90
  3. พญาเพชร

    พญาเพชร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    682
    ค่าพลัง:
    +922
    เม็ดยาวาสนาจินดามณี หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว

    ซองละ 20 เม็ด ผมไม่แกะแยกนะครับ

    วิธีใช้และสรรพคุณเม็ดยาวาสนาจินดามณี หลวงปู่เจือ ปิยสีโล

    ตำรับหลวงปู่บุญ ขนฺธโชติ วัดกลางบางแก้ว นครชัยศรี นครปฐม

    เม็ดยาวาสนาจินดามณีของหลวงปู่เจือผู้สืบทอดจากหลวงปู่เพิ่มและหลวงปู่บุญ เป็นตำรับเก่าแก่ของวัดกลางบางแก้วที่สืบทอดมาแต่ครั้งสมเด็จพระพนรัตน์ แห่งวัดป่าแก้วสมัยกรุงศรีอยุธยาในรัชสมัยสมเด็จพระนเรศวรมหาราช แต่ที่เรียก”ยาจินดามณีว่า”ยาวาสนา”มีเหตุสืบเนื่องจากการทำยาจินดามณีมากมายขั้นตอนพิธีกรรม มากมายด้วยตัวยาสมุนไพร เป็นของทำยาก ผู้มีโอกาสได้กินยานี้รักษาโรค จึงเป็นเรื่องของ”วาสนา”โดยเหตุนี้บางท่านจึงเรียกขานกันว่า”ยาวาสนา” มีคำกลอนบ่งบอกถึงตัวยาที่ใช้ในการทำยาจินดามณี ไว้ว่า จินดามณีโอสถอันพิลาสประกอบดอกคราด ดอกจันทร์ เกสรบุษบัน เปราะหอม กำยาน โกฏสอ โกฏเขมา น้ำทองประสานเปลือกกุ่มชนธาร กรุงเขมาเท่าๆกัน ผสมแล้วตำบดพิมเสน ชะมด น้ำผึงรวงรัง กฤษณา น้ำมะนาว น้ำมะเขือขื่นคั้น ผสมเข้าด้วยกันผสมแล้วตำบดตากกิน เป็นยาวาสนา เลิศล้ำตำรา ในโลกแดนดิน ผู้ใดได้กิน จะสวัสดิโสภิณกว่าคนทั้งหลาย พัสดุเงินทองจักพูนกูนกองกว่าโลกหญิงชาย นำมาบูชา อภิวาทบ่วาย ระงับอันตรายทั้งสี่อริยา โทษหนักเท่าหนัก ถึงจักมรณา โทษน้อยถอยครา เคลื่อนคลายหายเอย สรรพคุณเม็ดยาวาสนาจินดามณี

    สิทธิการิยะ จะกล่าวถึงวิเศษสรรพคุณบสหอมจินดามณี แก้โรคจักษุ ๖ แก้ในจมูก ๓ ประการ ในลิ้น ๖ ประการ ในฟันในท้อง ๔ ประการ แก้ไข้ปั้นปลายก็ได้ แก้ลมมหาสดมภ์ แก้ลมราชยักษ์ กุมภกัณฑ์ยักษ์ แก้อ่อนเปลี้ยเพลียใจ คลื่นไส้อาเจียน เป็นยาครรภ์รักษา แก้หัวพิษ หัวกาฬ ละลอกน้ำ ละลอกไฟ ผิวเป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต ตายไปทั้งตัวก็ดี ฝ่ายซ้ายขวาก็ดี ตีนมือ คางขากรรไกรก็ดี หาสมประดีไม่ได้ไซร้ให้เอาหญ้าฝรั่น พิมเสน ทองคำ บดด้วยยาละลายกรองลงไปได้สติลืมตา มีน้ำตาไหล น้ำลายยืด แล้วหายแล ถ้าคนไข้บีบมือเหมือนจะออกคำ แต่ออกมิได้ให้เอาดีหมีก็ได้ ถ้าไม่มีดีงูก็ได้ ต้มน้ำให้ละลายประมาณครึ่งถ้วยพริก ใส่เหล้าครึ่งหนึ่งให้กินเถิด ถึงเสลดหางวัวตีขึ้นก็จักกลับหาย หายมามากแล้ว ถ้าผู้บ่าวสาวชักดิ้นชักงอ หมดสติตีนมือเกร็ง มีมายาต่างๆ เหมือนผีเข้าสิงก็ดี กัดฟันหน้าเบี้ยวให้เอาพิมเสนบดด้วยยาฝิ่นรำหัสให้ต้มน้ำขิงทุบ เอาน้ำอุ่นเยี่ยวหนูให้กิน ถ้ามิฟังให้เอาหัวหอม ๓-๔หัวตำคั้นน้ำบดยาให้กิน แก้กำหนัดกามราคะขึ่น เป็นลมเบื้องสูง สงบแลเลือดระดูทำพิษให้เอาเสนียดคำฝอยต้ม แก้สวิงสวาย หน้ามืดตาลายกระวนกระวายเป็นทุกข์ระส่ำทรวง ละลายน้ำพ่นชโลมตัวหายแล แก้เลือดตก น้ำมะขามเปียกครึ่งชามแกง แทรกเกลือตัวผู้ แก้ลมบ้าหมู น้ำมะนาวแก้ไอ น้ำมะนาวแทรกเกลือ ตกลมป่วง ลงรากโรคห่า ละลายน้ำยา ด้วยน้ำฝนกินให้อิ่มหายพลัน ถ้ามิฟัง เอาเปลือกมะม่วง ๓ เปลือก ต้มใส่ปูนน้อยหนึ่ง ต้ม๓ เอา ๑ละลายกินเถิดหาย แก้บิดมูก เลือกขมิ้นชัน ๓ แว่น ทายาฝิ่นหรือขี้ยากรอบโรยลงปิ้งไฟเกรียม บดด้วยน้ำปูนใสใส่ยา ๑ เม็ด กิน๓ ที หายดีนัก แก้จุกเสียดแน่นเฟ้อใช้น้ำขิงต้ม แก้โรคอุปทม ทุเลาวสา มุตกิดมุตฆาต ยักน้ำกระสาย ธาตุ ๔ ต้ม ให้ถ่ายใช้เกลือหนัก ๑ ชั่งธาตุหนักก็เพิ่มขึ้น ใบมะขามต้ม เป็นกระสาย องค์ชาตปวดแสบในลำปัสสาวะ เมื่อปัสสาวะปวดเป็นกำลัง ต้นบานไม่รู้โรยขาว ทั้ง ๕ ต้นแทรกสารส้ม รำหัสละลายยากินเถิดเหาย มักหนักถ่วงท้องน้อย บางครั้งมีแน่นให้เอาใบมะดัน ๙ ใบ ลงด้วยนวหรคุณต้มแทรกสารส้มกินหาย เมื่อทุเลาแล้วแต่งยาชื่อกษัยองคสูตรกินเสียหายแล แก้หัวพิษฆ์ หัวกาฬ หัวละลอก ใช้น้ำครำฝนยาทา ใช้น้ำขี้เถ้าดินเผาไฟก็ได้ ใบมหากาฬต้มก็ได้แก้บาดทะยัก เอาฝักปราบตำใส่ปูนน้ำมะนาวบีบลงในยานี้ทาหาย ถ้าชักกระตุกแล้วให้รีบทาเถิดยักยาอื่นตายแล อนึ่งทารกแรกเกิด ให้เอายาฝนกับน้ำผึ้งรวง แล้วหยอดให้ทารกนั้นกิน ๓ วันแรกเสียงจะดีนักแล เลี้ยงง่ายปัญญาดีแล ถ้าให้มีปัญญาพาทีให้เสกด้วยคาถานี้ ๓ จบ แล้วอมยาไว้ จะเล่าบ่นมนต์ถาคาสารวิชาจำได้สิ้นที่เลือนลืมหลงก็จะรำลึกได้แล

    ให้เสกด้วยมนต์มหาจินดาติดตัวไปเป็นเสน่ห์ บังเกิดลาภผล ที่ตนปรารถแล ให้เสกด้วย”พัสมิงกิเนนโตฯ”สู้ความชนะให้เสกด้วย “เอกํ จินดา นาคามนตํ” งูไม่กัดให้ภาวนา”เอกํ จินดา นาคามนตํ”ติดตนไปเป็นมหานิยม ภาวนา “อุกากะสะ” ทำการไร่นามิเหนื่อยแลให้ภาวนาด้วยบท”ยันทุนนิมิตตัง”จบหนึ่งเอายาติดตัวไว้ กลัวรางนิมิตร้ายแลอมยาแล้วนั่งเหนือลมภาวนา “อิตถีจิตตํ ปิยํ มม “ รักและหลงเราจากไปมิได้แลเมื่อเดินทางไปสารทิศ เข้าหาเจ้านายผู้ใหญ่ ให้เอายานี้แช่น้ำใช้น้ำนั้นสระหัว อมยาแล้วภาวนา “สัตถา เทวมนุสสานัง พุทโธภควาติ” ๗ ที ผู้ใหญ่เจ้านายหายโกรธ ช่วยเหลือเราทุกทางเลยถ้าเผชิญด้วยหมู่ศัตรูหมู่ร้าย ให้อมยาแล้วภาวนา ”พา มา นา อุ กะ สะ นะ ทุ “ ๘ คาบ ชนะศัตรูทำร้ายมิได้ แคล้วคลาดสารพัดแลเอายาติดตัวไปป้องกันสรรพโรคภัยป้องกันเสนียดจัญไร กันย่ำยี ด้วยคุณไสย คุณผี คุณคน สารพัดพิษ ผิดสำแดง เมื่อต้องยาเบื่อมาเอารากมะปรางหนึ่ง หัวหนุมานกระทืบแท่นหนึ่ง ฝนทำน้ำกระสาย หรือเอาแต่อย่างหนึ่งก็ได้กินเถิดมิเป็นไร อย่าประมาทเลย เคยแก้ยาสั่งมาแล้ว ถ้าติดตัวไปมิต้องเราแลให้มีติดตัวถึงคราวอับจนจะได้ใช้ ตามืด หูมืด ใช้ได้ทุกเมื่อ มีอำนาจคุณวิเศษมากนัก ตีค่าไว้ถึง ๘ ชั่งทองแลจะกล่าวถึงกระบวนการทำยาวาสนาจินดามณีที่มากมายขั้นตอนพอสังเขปดังนี้หากแต่เมื่อได้ตัวยามาแล้ว ตัวยาเหล่านั้นยังมีการแยกไว้อย่างละเอียดทีเดียวว่า ตัวยาสมุนไพรชนิดใดจะเอาส่วนไหนประกอบกับอะไรบดเป็นผงละเอียดเคล้ากับตัวประสานใช้แต่ละส่วนของสมุนไพรเท่าใดและให้ลงหรือเสกด้วยคาถาอย่างใดบ้าง

    เมื่อปลุกเสกเครื่องยาแต่ละส่วนตามคาถาที่กำกับแล้ว การลงลูกหินและแม่หินที่จะใช้ในการบดยา ยังมีกระบวนการแลขั้นตอนแม่หินจะต้องลงอักขระเลขยันต์ชนิดหนึ่ง ลูกหินตัวบดจะต้องลงอักขระเลขยันต์อีกแบบหนึ่ง และมีคาถาประกอบขณะบดยาเพื่อให้ภาวนาบริกรรมขณะบดยาด้วยการจัดพิธี ได้เลือกเอาวันเพ็ญ ขึ้น ๑๕ ค่ำ กลางเดือน ๑๒ ซึ่งหากปีใดได้ราชาฤกษ์หรือเพชรฤกษ์ จัดว่าดีเยี่ยมยิ่งนัก ให้จัดเครื่องสังเวยเทวดาบัดพลีต่างๆ รวมทั้งราชวัตร ฉัตรธง ภายในพระอุโบสถและมีสายสิญจน์รอบพระอุโบสถแต่ละทิศให้ลงยันต์ประจำทิศด้วยผ้าแดงเอาไว้ ด้านหน้าพระอุโบสถให้ลงยันต์”ตรีนิสิงเห” และยันต์ “จินดามณี”ประกอบไว้เป็นพิเศษด้วยเมื่อได้ฤกษ์ให้ชุมนุมเทวดา แล้วให้พระภิกษุ และฆราวาสที่ร่วมในพิธีพร้อมกันโดยเฉพาะฆราวาสนั้นหากเป็นหญิงให้ใช้สาวพรหมจารีซึ่งรักษาศีลอุโบสถมาแล้ว ๓ วัน ส่วนชายก็ให้รักษาศีลอุโบสถเช่นเดียวกันผู้ซึ่งร่วมพิธีปันเม็ดยานั้น ก็จะต้องท่องคาถาปั้นเม็ดยาได้ เพื่อ ใช้ในการภาวนาตลอดระยะเวลาปั้นยา และยาที่ป้นสำเร็จเป็นเม็ดในพิธีแล้ว จะต้องนำไปปลุกเสกอีกอย่างน้อย ๗ เสาร์ ๗ อังคาร

    การสร้างเม็ดยาวาสนาจินดามณีของหลวงปู่บุญ ขนฺธโชติเท่าที่ทราบมีเพียง ๒ ครั้ง เท่านั้นในช่วงชีวิตของหลวงปู่บุญ จากคำบอกเล่าของผู้ร่วมในการปั้นยาครั้งหลังว่า การสร้างครั้งแรกเมื่อประมาณปีพ.ศ. ๒๔๓๕ และส่วนครั้งสุดท้ายของหลวงปู่บุญเมื่อปีพ.ศ. ๒๔๗๖

    อุปเทห์ในการใช้ยาวาสนาจินดามณีถ้าท่านจะรักษาโรค ก่อนอื่นควรจะบูชาพระรัตนตรัย เมื่อจุดธูป เทียน บูชาพระรัตนตรัยแล้ว จึงอธิษฐานจิตระลึกถึงเจ้าตำรับยาจินดามณีมีสมเด็จพระพนรัตน์ พระพรหมมุนี หลวงปู่บุญ ขนฺธโชติ หลวงปู่เพิ่ม ปัญญวสโน พระอาจารย์ใบ คุณวีโร หลวงปู่เจือ ปิยสีโล แล้วจงทำใจให้แน่วแน่

    เสกยานี้ด้วยคาถานี้ ตั้งนะโม ๓ จบ“พุทธังระตะนัง ธัมมะระตะนัง สังฆะระตะนัง โอสะนัง อุตตมัง วะรัง สัพพะทุกขัง สัพพะโรคัง วินาเสสิ อะเสสะโตนะโมพุทธายะ”แล้วจงฝนยากับน้ำ รับประทานเถิดจะหายจากโรค(เว้นไว้แต่โรคบุพกรรมเท่านั้น)ถ้าท่านจะใช้ในทางเมตตามหานิยม ก่อนออกจากบ้านควรจุดบูชา ธูป เทียน บูชาพระรัตนตรัย แล้วทำจิตให้แน่วแน่ หยิบเอาเม็ดยาจินดามณีหรือพระจินดามณีขึ้นมาบริกรรมด้วยคาถาดังนี้“มหามณีจินดา ปิยัง มะมะ วิจะสตรี ทาสี ทาสา จะโตมัง เสน่หา ภิริยา ปิโย อิตถีโย อิตถีโย มะมังรักขันตุ สัพพะธา สิทธิเตชัง มหาลาภังมหาสิธิโยจะ”ท่านจะเป็นที่รักของคนทั้งปวงแลฯ เมื่อสัมฤทธิ์ผลอันใดให้ท่านจงทำบุญใส่บาตรให้แก่เจ้าของตำรับยาอาทิหลวงปู่บุญ ขนฺธโชติ เป็นต้น

    599
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SAM_1099.JPG
      SAM_1099.JPG
      ขนาดไฟล์:
      91.4 KB
      เปิดดู:
      90
  4. พญาเพชร

    พญาเพชร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    682
    ค่าพลัง:
    +922
    เสือหลวงพ่อสมชาย วัดปริวาส เนื้อสตางค์ ตาฝังพลอย ตัวจิ๋วๆ

    พุทธคุณดีทางด้าน มหาอำนาจ ผู้คนเกรงขาม คงกระพันชาตรี แคล้วคลาดป้องกันภัย ผู้ที่ชอบเครื่องรางประเภทนี้ไม่ควรพลาด

    399
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SAM_0208.JPG
      SAM_0208.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.6 KB
      เปิดดู:
      718
    • SAM_0210.JPG
      SAM_0210.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.1 KB
      เปิดดู:
      741
  5. พญาเพชร

    พญาเพชร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    682
    ค่าพลัง:
    +922
    เหรียญบาตรน้ำมนต์ หลวงพ่อเพชร - หลวงพ่อเงิน

    5 พิธีกรรมจัดสร้างอันศักดิ์สิทธิ์ สุดยอดวัตถุมงคล แห่งความเข้มขลัง

    พิธีที่ 1

    พิธี พุทธาภิเษกหลอมชนวนศักดิ์สิทธิ์ 95 แห่งและโลหะธาตุกายสิทธิ์เพื่อผสมเนื้อนวโลหะกลับดำนำไปรีดเป็นแผ่นเพื่อจาร พระยันต์บังคับ ณ วัดท่าหลวง(พระอารามหลวง) จ.พิจิตร เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2542 มีพระวิสุทธาธิบดี(วีระ) เป็นประธานในพิธีพร้อมพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง 13 รูป

    1. พระวิสุทธาธิบดี วัดสุทัศน์ กรุงเทพฯ
    2. พระวิมลมุนี วัดชัยมงคล พิจิตร
    3. พระสุทัศสีมุนีวงศ์ วัดท่าหลวง พิจิตร
    4. หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม นครปฐม
    5. หลวงพ่อไสว วัดปรีดาราม นครปฐม
    6. หลวงปู่ตี๋ วัดหลวงราชาวาส อุทัยธานี
    7. ครูบาทอง ววัดพระธาตุศรีจอมทอง เชียงใหม่
    8. หลวงพ่อพยนต์ วัดเอี่ยมสำองค์ เพชรบูรณ์
    9. หลวงพ่อไพรินทร์ วัดพระพุทธชินราช พิษณุโลก
    10. หลวงพ่อป่วน วัดบรรหารแจ่มใส สุพรรณบุรี
    11. หลวงพ่อขาว วัดสาวชะโงก ฉะเชิงเทรา
    12. พระอาจารย์อิฎฐ์ วัดจุฬามณี สมุทรสงคราม
    13. พระครูวิจักษณ์กันตธรรม(ออด) วัดดาน พิจิตร

    พิธีที่ 2
    พิธี บวงสรวง-จารลบถมแผ่นยันต์ 108 นะปถมัง 14 ยันต์หลวงพ่อเงิน บางคลาน ยันต์คู่ชีวิตหลวงพ่อพิธ(วัดฆะมัง) เจ้าของตะกรุดคู่ชีวิตอันลือชื่อ ยันต์หลวงปู่ภู วัดท่าฬ่อ เจ้าของเหรียญหางแมงป่องอันลือลั่น ลงในแผ่นนวโลหะเพื่อความสมบูรณ์เข้มขลังแต่เนื้อในองค์วัตถุมงคล รุ่นพระพิจิตร และพิธีซัดเม็ดกริ่ง ณ วัดบางคลาน(วัดหลวงพ่อเงิน) วันที่ 9 กันยายน 2542 เวลา 14:29 น. พระเกจิอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณ 9 รูป ร่วมประกอบพิธี

    จาร-ลบถมพระยันต์อันทรงคุณวิเศษลงในเนื้อนวะโลหะ หนัก 69 ก.ก.

    ชนวนศักดิ์สิทธิ์ รุ่น พระพิจิตร วันที่ 9 กันยายน 2542
    ณ วัดบางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร

    ***พระอาจารย์อิฎฐ์ วัดจุฬามณี สมุทรสงคราม พระอาจารย์ชาญณรงค์ วัดเลา จารยันต์ 108 นะปถมัง 14 ยันต์สุกิตติมา โสฬสมงคล จตุโรบังเกิดทรัพย์ มหาราช มหาจักรพรรตราธิราช ฯลฯ
    ***หลวงพ่อทาน วัดฆะมัง พิจิตร จารยันต์คุ่ชีวิต หลวงพ่อพิธ(ตาไฟ)
    ***หลวงพ่อไพรินทร์ วัดพระพุทธชินราช พิษณุโลก จารยันต์ตำรับหลวงพ่อเงิน บางคลาน
    ***หลวงพ่อสะอาด วัดเขาแก้ว นครสวรรค์ จารยันต์หลวงพ่อกัน วัดเขาแก้ว ,หลวงพ่อเดิม
    ***หลวงพ่อออด รก.วัดท่าฬ่อ พิจิตร จารยันต์ หลวงปุ่ภู วัดท่าฬ่อ เจ้าของเหรียญหางแมงป่อง
    ***หลวงพ่อไสว วัดปรีดาราม,หลวงพ่อพูน วัดไผ่ล้อม,หลวงพ่อสง่า วัดบ้านหม้อ ราชบุรี
    ***หลวงพ่อเฮ็น วัดดอนทอง สระบุรี,หลวงปู่ตี๋ อุทัยธานี นั่งบริกรรมปลุกเสก หนุนธาตุขณะพิธี

    นำแผ่นนวะโลหะอีกส่วนหนึ่งไปถวายพระเถราจารย์ผู้ชำนาญในมหายันต์สำนักพุทธาคมอันลือชื่อของเมืองไทยในอดีต จาร ปลุกเสกตลอดไตรมาส

    1.หลวงพ่อเฉลิม วัดพระญาติการาม อยุธยา(สายหลวงพ่อกลั่น)
    2.หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว นครปฐม(สายหลวงปู่บุญ,หลวงปู่เพิ่ม)
    3.หลวงพ่อ เขียว วัดระเว โคราช(สายหลวงพ่อหมา,หลวงพ่อใหญ่)
    4.พระครูกาชาด วัดดอนศาลา พัทลุง(สายเขาอ้อ)
    5.พระมหาโพธิ์ วัดคลองมอญ ชัยนาท(สายหลวงปู่ศุข ปากคลองมะขามเฒ่า)
    6.หลวงพ่อสาคร วัดหนองกลับ ระยอง(สายหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่)
    7.หลวงพ่อเชิญ วัดโคกทอง อยุธยา (สายหลวงพ่อปาน บางนมโค)
    8.พระพิศาลวิหารกิจ(ประจวบ) วัดระฆังโฆษิตาราม กทม.(ชินบัญชร สมเด็จโต)

    พิธีที่ 3

    พิธี พุทธาภิเษกเททอง วัตถุมงคล รุ่นพระพิจิตร(เพ็ญเดือน12) ซึ่งสมเด็จพระสังฆราช(แพ)นิยมเททองหล่อพระกริ่ง ตรงกับวันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2542 ณ พระอุโบสถหลวงพ่อเพชร วัดท่าหลวง จ.พิจิตร ระหว่างเวลา 04:59 -10:39 น. โดยมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังจากทั่วประเทศนั่งบริกรรมปลุกเสก จำนวน 21 รูป ประกอบพิธีเททองแบบโบราณ(ดินไทย)ให้แล้วเสร็จภายในฤกษ์

    รายนามเกจิอาจารย์นั่งปรกพิธีพุทธาภิเษกเททอง รุ่น พระพิจิตร 22 พฤศจิกายน 2442

    1. หลวงปู่หงษ์ วัดเพชรบุรี จ.สุรินทร์
    2. หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม
    3. หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม นครปฐม
    4. หลวงพ่อไสว วัดปรีดาราม นครปฐม
    5. หลวงพ่อสง่า วัดบ้านหม้อ ราชบุรี
    6. หลวงพ่อเฮ็น วัดดอนทอง สระบุรี
    7. หลวงปู่ตี๋ วัดหลวง อุทัยธานี
    8. หลวงพ่อสมควร วัดถือน้ำ นครสวรรค์
    9. หลวงพ่อธงชัย วัดไตรมิตร กทม
    10. พระอาจารย์อิฎฐ์ วัดจุฬามณี สมุทรสงคราม
    11. หลวงพ่อโถม วัดธรรมปัญญาราม สุโขทัย
    12. หลวงพ่อบุญมี วัดท่าหลวง พิจิตร
    13. หลวงพ่อทาน วัดฆะมัง พิจิตร
    14. หลวงพ่อออด วัดดาน พิจิตร
    15. หลวงพ่อสิริ วัดตาล นนทบุรี
    16. หลวงพ่อขาว วัดสาวชะโงก ฉะเชิงเทรา
    17. หลวงพ่อป่วน วัดบรรหารแจ่มใส สุพรรณบุรี
    18. หลวงพ่อแขก วัดสุนทรประดิษฐ์ พิษณุโลก
    19. หลวงพ่อเขียว วัดระเว โคราช
    20. พระอาจารย์ชาญณรงค์ วัดเลา
    21. หลวงพ่อไพรินทร์ วัดพระพุทธชินราช พิษณุโลก

    พิธีที่ 4

    พิธี พุทธาภิเษก สมโภช มงคลวัตถุ รุ่นพระพิจิตร ครั้งที่ 1 ณ อุโบสถ วัดบางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร โดย พระเกจิอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณจาก 4 ภาคของประเทศไทย จำนวน 32 รูป(เท่าอาการ 32) ในวันที่ 30 มกราคม 2443

    พิธีที่ 5

    พิธี พุทธาภิเษก สมโภชมงคลวัตถุ รุ่นพระพิจิตร ครั้งที่ 2 ณ อุโบสถหลวงพ่อเพชร วัดท่าหลวง จ.พิจิตร โดยพระเกจิอาจารย์ชื่อดังจากทั่วประเทศ จำนวน 108 รูป(ตลอดคืน) พร้อมเบิกแว่นเทียนสมโภช ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2443 ก่อนส่งมอบมงคลวัตถุให้กับผู้ร่วมบริจาค

    ชนวน-มวลสาร-โลหะธาตุ-แผ่นยันต์ จัดสร้างวัตถุมงคล รุ่น พระพิจิตร

    1. ชนวนพระเครื่องเก่าเมืองพิจิตร เหรียญจอบเล็ก หลวงพ่อเงินบางคลาน 1 องค์ หลวงพ่อเพชร มือแป 2 องค์ รูปหล่อหลวงพ่อเขียน(หน้าลิง) 4 องค์ รูปหล่อหลวงพ่อโพธิ์ วัดวังหมาเน่า รุ่น 1 และ 2 จำนวน 2 องค์ หลวงพ่อเพชร หลังอุ รุ่น 2 (หลวงพ่อทวีสร้าง) 1 องค์ เหรียญหลวงพ่อยิ้ม วัดท่าหลวง 3 เหรียญ พระพิจิตร เม็ดข้าวเม้า(เกศคด)ชำรุด 1 องค์ รูปหล่อหลวงพ่อเขียนสำนักขุนเณรเนื้อเงิน ปี 2502 1 องค์
    2. ชนวนเหรียญหางแมงป่อง เหรียญใบมะยม เหรียญ ร5 หลวงปู่ภู วัดท่าฬ่อ 8 เหรียญ
    3. ชนวนตะกรุดคู่ชีวิต หลวงพ่อพิธ วัดฆะมัง 1 ดอก ตะกรุดหลวงพ่อเตียง วัดเขารูปช้าง 2 ดอก
    4. ชนวนตะกรุดหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ 2 ดอก จ.นครสวรรค์ ตะกรุดหลวงพ่อฮวบ วัดหาดงิ้ว จ.อุตรดิตถ์ 1 ดอก ตะกรุดหลวงพ่อไซ้ร วัดช่องลม จ.อุตรดิตถ์ 1 ดอก
    5. ชนวนรูปหล่อหัวไม้ขีด 5 องค์ ตะกรุดหลวงพ่อทบ วัดชนแดน จ.เพชรบูรณ์ 7 ดอก
    6. ชนวนรูปปั้นลอยองค์ จอบใหญ่ จอบเล็ก เนื้อทองคำ หลวงพ่อเงิน บางคลาน(พิธีเพิร์ธ) 1ชุด 3 องค์ หนัก 65 กรัม
    7. ชนวนเหรียญจอบเล็ก จอบใหญ่ ขวัญถุงหลวงพ่อเงิน เหรียญหลวงพ่อเงิน-กรมหลวงชุมพร ปี 15 จำนวน 7 เหรียญ
    8. ชนวนพระกริ่งนเรศวรพระองค์ดำ 100 ปี พิษณุโลกพิทยาคม 2542 หนัก 5 กิโลกรัม
    9. ชนวนพระพุทธชินราชอินโดจีนมหาจักรพรรดิ 115 ปี พิษณุโลกพิทยาคม
    10. ชนวนพระชัยวัฒน์พระองค์ดำสุดฤกษ์ 100 ปี พิษณุโลกพิทยาคม
    11. ชนวนพระชัยบูชานเรศวรพระองค์ดำ(เนื้อนวะโลหะ) ขนาด 3.2 ซ.ม.
    12. ชนวนพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ สุตาธีรการี(หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพระองค์)
    13. ชนวนพระกริ่งอโยธยา หลวงปู่เทียม วัดกษัตราธิราช จ.อยุธยา
    14. ชนวนพระกริ่งนเรศวร(พล.ต.ต.ยรรยง สท้านไตรภพ) 2507
    15. ชนวนพระกริ่ง นเรศวรวังจันทน์ 2515 จ.พิษณุโลก
    16. ชนวนพระกริ่ง นเรศวรเผด็จศึก 2522 จ.พิษณุโลก
    17. ชนวนพระกริ่งหลวงพ่อมุ่ย วัดป่าระกำเหนือ จ.นครศรีธรรมราช
    18. ชนวนพระกริ่ง 84 หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี
    19. ชนวนวัตถุมงคล อนุสรณ์ 100 ปี วัดพิกุลทอง เนื้อเงิน , เนี้อนวะโลหะ
    20. ชนวนกริ่ง อตฺต รกฺโข หลวงพ่อพูลวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม 2542
    21. ชนวนพระกริ่งเวฬุวัน พระอาจารย์อิฎฐ์ วัดจุฬามณี จ.วมุทรสงคราม 2542
    22. ชนวนพระกริ่งทองคำ 99 หลวงปู่ทองคำ วัดท่าทอง จ.อุตรดิตถ์
    23. ชนวนรูปเหมือนปั๊มเนื้อนวะ หลวงพ่อเงิน บางคลาน พิธีเพิร์ธ 2537
    24. ชนวนพระกริ่งมงคลสวัสดิ์ หลวงพ่อสวัสดิ์ สำนักเม้าสุขา จ.ชลบุรี
    25. ชนวนพระกริ่ง วัดเลา พระอาจารย์ ชาญณรงค์ กรุงเทพฯ
    26. ชนวนพระกริ่งญาณวิทยาคม หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา
    27. ชนวนพระกริ่ง 84 หลวงปู่ตี๋(แผ่นยันต์ไม่ละลาย) วัดหลวงราชาวาส จ.อุทัยธานี
    28. ชนวนพระกริ่งติสสเทโว หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ จ.อยุธยา
    29. ชนวนเหรียญกษาปณ์เพิร์ธ หลวงพ่อเงิน บางคลาน เนื้อเงิน,เนื้อทองแดง
    30. ชนวนพระกริ่ง อ.พ.ต. พระศรีสัจญาณมุนี(ประหยัด) วัดสุทัศน์ 2516 ฯลฯ

    ประสบการณ์ เกี่ยวกับพระหลวงพ่อเงิน รุ่นพระพิจิตร
    : หลวงปู่หมุนบอกว่า หลวงพ่อเงินได้มาอยู่ในพิธีนี้แล้ว

    ตอน ที่จะเริ่มปลุกเสก มีการอัญเชิญภาพถ่ายเก่า ของหลวงพ่อเงินจากวัดบางคลาน มาวางยังอาสนะที่จัดไว้ หน้าพระประธาน หลวงพ่อเพชร พระคู่บ้านคู่เมืองของพิจิตร หลวงปู่หมุ่น อายุ 105 ปี ได้ลืมตาจากนั่งสมาธิ และกล่าวกับหลวงพ่อออด เจ้าอาวาสวัดดาน ว่า ตอนนี้หลวงพ่อเงินท่านได้มาอยู่ในพิธีนี้แล้ว พร้อมทั้งชี้นิ้วไปยังอาสนะที่จัดไว้ให้หลวงพ่อเงิน โดยที่หลวงปู่หมุน ไม่สามารถมองเห็นได้ เพราะมีวัตถุมงคลที่ร่วมพิธีตั้งกองไว้สูงมาก บดบังอยู่ นับว่าเป็นที่อัศจรรย์ใจ ของหลายๆท่าน ที่ได้ยินหลวงปู่หมุนพูด

    : ทดลองยิงแล้วแชะ

    หลัง จากพระเกจิปลุกเสกผ่านได้ 2 ชุด ทางคณะกรรมการวัดได้หยิบพระหลวงพ่อเงิน ทุกเนื้อ และทุกพิมพ์ อย่างละ 2-3 ชิ้น ที่จัดสร้างในคราวนั้น นำมาห่อด้วยผ้าขาว แล้วนำมาวางบนที่ตั้งระหว่างต้นพิกุล กับเสาไฟฟ้า หน้าวัดท่าหลวง เพื่อทดลองยิง โดยมีท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตรในขณะนั้น นายประสาท พงษ์ศิวาภัย เป็นประธานร่วมกับ พล.ต.ต เกริก กัลยาณมิตร ผู้บังคับการตำรวจภูธร และผู้ร่วมรายการกว่าร้อยคนเฝ้าดู โดยใช้ปืนพกของ ดาบตำรวจ สมิง ปราบสมรชัย และกำนัน บุญมี แก้วกำพล ตำบลไผ่ขวาง เป็นคนยิง

    โดยยกปืนยิงขึ้นฟ้า นัดแรกดังปัง ต่อมาบรรจุกระสุนใหม่แล้วยกปืนเล็งที่ห่อพระ ปรากฏว่ากระสุนด้าน เสียงสับไกดังแชะ

    กรรมการได้นำลูกปืนออกจากกระบอกปืนให้ทุกคนดู ที่ก้นลูกปืนมีรอยสับไก 1 ครั้ง

    หลังจากนั้นก็นำลูกปืนลูกเดิม ใส่เข้าไปในกระบอกปืนใหม่ แล้วยิงขึ้นฟ้าเสียงดังปัง กรรมการนำลูกปืนให้คนร้อยกว่าคนดู มีรอยสับไก 2 ครั้ง น่าอัศจรรย์ใจยิ่งนัก

    : พระใหม่แสดงปาฏิหารย์

    ดาบตำรวจ ชวรวย จันทร์วังโป่ง ที่อยู่ที่พิจิตร ไปเล่นสนุ๊กเกอร์ กับเพื่อน ทางนั้นเงินหมดขอนำพระเลี่ยมทองรุ่นนี้ใช้หนี้ให้ แต่ทาง ดาบตำรวจชวรวย เห็นเป็นพระใหม่ไม่อยากรับไว้ โดยบอกขอทดลองยิงก่อน ผลยิงไปที่องค์พระกระสุนไม่ออก แต่ยิงขึ้นฟ้า ดังปัง

    วันรุ่งขึ้นตำรวจชุดนั้นได้ขึ้นรถปิคอัพ สามคัน มาที่วัดท่าหลวง และบูชาไปอีกคนละหลายๆองค์ ข้อมูลจากคุณ สุรศักดิ์ มั่นมาศ อายุ 57 ปี หัวหน้าผู้จำหน่ายวัตถุมงคลของวัดท่าหลวง

    : สับคอไก่

    นาย แพทย์ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ (ท่านขอสงวนชื่อ)ได้สังสรรกับเพื่อนๆ 7-8 คน แล้วลองนำพระที่ทุกคนมี ไปใส่คอไก่ แล้วใชปืนยิง ปรากฎว่าไก่ตายทุกตัว สำหรับพระชุดอื่นๆ แต่หลวงพ่อเงินบางคลานรุ่นพระจิตร (รูปหล่อเนื้อนวะ)ไก่กลับไม่เป็นอะไร ได้ทดลองถึง 2 ครั้ง ข้อมูลนี้ ได้มาจากคุณสมมาศ บุญสรณะ (มด) ผู้จำหน่ายธูปเทียนในวัดบางคลาน และคุณวิบูลย์ หน้าวัดบางคลาน

    เหรียญบาตรน้ำมนต์หลวงพ่อเงิน บางคลาน หลังหลวงพ่อเพชร รุ่นพระพิจิตร เนื้อนวโลหะ พิมพ์ใหญ่ เป็น เหรียญปั๊มรายละเอียดสวยงดงามมาก ขณะนี้เป็นที่นิยมมากๆ จนกลายเป็นรุ่นที่หายากไปแล้ว นานๆจึงจะพบซักเหรียญหนึ่ง นอกจากนี้แล้ว ราคายังขยับขึ้นเรื่อยๆเนื่องจากพระหลวงพ่อเงินรุ่นนี้ เป็นรุ่นที่สร้างจากสุดยอดมวลสาร พิธีใหญ่มาก เจตนาการจัดสร้างบริสุทธิ์ และมีประสบการณ์มากมาย ดังนั้นท่านที่ศรัทธาหลวงพ่อเงินจึงไม่ควรพลาด ถ้าไม่รีบบูชาตอนนี้ ในอนาคตคาดว่าจะแพงมากและหาบูชาไม่ได้

    หายากแล้ว เหรียญนี้ได้หลวงปู่หมุนมาเมตตาด้วย

    3549
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SAM_0202.JPG
      SAM_0202.JPG
      ขนาดไฟล์:
      110.3 KB
      เปิดดู:
      83
    • SAM_0203.JPG
      SAM_0203.JPG
      ขนาดไฟล์:
      122 KB
      เปิดดู:
      77
  6. พญาเพชร

    พญาเพชร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    682
    ค่าพลัง:
    +922
    เบี้ยภควจั่น หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ สุสานทุ่งมน สุรินทร์

    เป็นยอดเครื่องรางด้านเมตตา ค้าขาย โชคลาภ มีความศักดิ์สิทธิ์ดุจพระลักษมีเทพ ผู้เป็นเทพเจ้าด้านเงินทอง โภคทรัพย์ ความเมตตา และสมปรารถนา

    ในสมัยกรุงสุโขทัย และกรุงศรีอยุธยาจะมีการนำเบี้ยจั่นมาเสกด้วยคาถาโชคลาภ แล้วนำเบี้ยมงคลนี้ มาเก็บในที่เก็บทรัพย์ เชื่อว่าจะทำให้ทำมาค้าขึ้น เงินทองเพิ่มพูน

    เบี้ยเงินล้านนี้ บรรุด้วยข้าวก้นบาตรเสกหลวงปู่หงษ์ ผงธนบัตรพันล้าน แป้งเจิมธนาคาร แป้งเจิมบ้านเศรษฐี ยาวาสนาจินดามณี (เสริมดวง) ผงกะลาตาเดียว (แก้ดวงตก) ว่านด้านเมตตามหาลาภ 49 ชนิด เพื่อป้องกันไม่ให้อุดโชคอุดลาภแคล้วคลาดจากสิ่งที่ปรารถนา เทียนชัย 100 วัด สีผึ้ง 300 พระสุปฏิปัณโณ น้ำมันจักรพรรดิ 400 พระเกจิ ชันโรงมหาลาภ ดินรวย ดินสร้างเนื้อสร้างตัว ผงวิเศษด้านโชคลาภ ค้าขาย เต็มอัตรา

    คาถาอาราธนาเบี้ยเศรษฐีเงินล้าน หรือเบี้ยภควจั่น

    ตั้งนะโม 3 จบ

    "นะเมติ ปะจะขะ"

    12 จบ ถึง 108 จบ นำเบี้ยเศรษฐีใส่ที่เก็บเงินหรือติดตัว จะทำให้ทำมาค้าขึ้น ใช้แช่น้ำมนต์พรมสินค้าขายดี แขวนติดตัวเพื่อนำโชค เมตตา มหาลาภ กันดวงตก เสริมดวงวาสนา รับราชการเจริญดี เงินทองเพิ่มพูน เป็นมงคลร้อยแปดประการ อธิษฐานได้ตามปรารถนา

    คำขอของหลวงปู่ต่อครูบาอาจารย์เสมอ "น้ำทะเลไม่แห้ง ใครก็ฆ่าศิษย์หลวงปู่ไม่ตาย แผ่นดินพลิกได้ ศิษย์หลวงปู่ถึงรู้จักจน"

    299
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SAM_0219 (2).JPG
      SAM_0219 (2).JPG
      ขนาดไฟล์:
      48.3 KB
      เปิดดู:
      62
    • SAM_0220.JPG
      SAM_0220.JPG
      ขนาดไฟล์:
      55.9 KB
      เปิดดู:
      84
  7. พญาเพชร

    พญาเพชร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    682
    ค่าพลัง:
    +922
    พระคันธารราษฎร์ วัดเขาปฐวี ปี2516

    เนื้อทองแดงรมดํา จังหวัดอุทัยธานี สภาพสวย ไม่ผ่านการใช้ อ.ชุม ไชยคีรีเป็นเจ้าพิธีพร้อมด้วยเกจิสายเขาอ้อนั่งปรกปลุกเสกมากมาย
    เมื่อปี พ.ศ.2516 ตรงกับวันเสาร์ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 5 โบราณถือว่าเป็นวันฤกษ์แข็ง เหมาะสำหรับการประกอบพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลและเครื่องรางของขลัง ในครั้งนั้น นายอำเภอทัพทัน ได้มาขอให้หลวงพ่อโฉม ประกอบพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลในวันดังกล่าว โดยเชิญนายไพฑูรย์ เก่งสกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ในสมัยนั้น เป็นประธานในพิธี

    พระคณาจารย์ที่ร่วมนั่งปรก อาทิ พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา, พระอาจารย์ปาน วัดเขาอ้อ, หลวงพ่อคง วัดบ้านสวน, อาจารย์ขาว วัดเขาอ้อ และอีกมากมาย ประกอบพิธีปลุกเสกในอุโบสถวัดเขาปฐวี ภายในถ้ำเขาปฐวี พิธีเริ่มตั้งแต่เวลา 18.00 น. ไปจนถึงเวลา 06.00 น. ของวันรุ่งขึ้น ออกพิธีแล้วถูกทดลองยิงด้วยปืนทุกชนิด ทดลองฟันด้วยมีดต่างๆ ตลอด 5 วัน 5 คืน วิเศษจริงๆ อาจารย์ทั้งคณะรักษาชื่อเสียงจังหวัดพัทลุงไว้ได้

    วัตถุมงคลรุ่นนี้ เรียกว่า "พระคันธารราษฎร์" เป็นพระศิลปะแบบอินเดีย จีวรริ้ว ยกพระหัตถ์ประทานพร ทำจากเนื้อทองวรรณะเหลือง รมดำ มี 2 แบบ เป็นรูปลอยองค์มีกริ่ง สร้าง 8,000 องค์ และเป็นเหรียญรูปไข่ 30,000 เหรียญ

    สำหรับเหรียญพระคันธารราษฎร์ วัดเขาปฐวี ปี 2516 ลักษณะเป็นเหรียญรูปไข่ เนื้อทองเเดงรมดำ ขนาด 1.5x2.6 เซนติเมตร ด้านหน้าเหรียญ มีขอบรอบวง ยกซุ้มห่วง มีพระคันธารราษฎร์ ยกพระหัตถ์ประทานพร นั่งอยู่กลางเหรียญ ด้านซ้ายมือขององค์พระ มีพระอาทิตย์กำลังส่องแสงมีเมฆลอยอยู่ด้านข้าง

    ด้านหลังเหรียญ มีขอบเพียงเล็กน้อย กลางเหรียญเป็นยันต์ห้า มีอักขระขอม "นะโม พุท ธายะ" กำกับด้วย อุณาโลม 3 ยอด ด้านล่างของยันต์ มีอักขระขอม "นะ อุ อะ มะ" ในกรอบสี่เหลี่ยมผืนผ้า ล่างสุดมีตัวหนังสือเขียนว่า "พุทธาภิเศก วัดเขาปฐวี ๒๕๑๖"
    ประสบการณ์เล่าลือกันมากมายด้านมหาอุตม์ คงกระพัน ตามแนวเขาอ้อ


    549
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SAM_0233.JPG
      SAM_0233.JPG
      ขนาดไฟล์:
      179.6 KB
      เปิดดู:
      60
    • SAM_0234.JPG
      SAM_0234.JPG
      ขนาดไฟล์:
      49.8 KB
      เปิดดู:
      69
  8. พญาเพชร

    พญาเพชร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    682
    ค่าพลัง:
    +922
    หนุมาน วัดเกริ่นกฐิน

    หนุมานเป็นบุตรของ พระพาย กับนางสวาหะ มีกำเนิดมาจากเทพ มีอาวุธของพระอิศวรได้แก่ จักร สังข์ คฑา ตรีศูล หนุมานมีเขี้ยวแก้ว กุณฑลขลเพชร สามารถแผลงฤทธิ์ แปลงกายขยายร่างกายให้ใหญ่โตได้ ยืดหางให้ยาว หายตัวได้ อยู่ยงคงกระพันชาตรี หนุมานยังได้ชื่อว่าเป็นอมตะ คือไม่มีวันตาย โดนอาวุธตาย พอลมมาถูกร่างก็ฟื้นทันทีด้วยอำนาจของพระพายผู้เป็นบิดา
    หนุมานทำอะไรก็สำเร็จ รบกับใครก็ชนะ มีเมตตามหาเสน่ห์อยู่ในตัว อาวุธประจำกายคือ ตรีเพชร (สามง่าม) บุคลิกของหนุมานเปรีบเสมือนตัวแทนของชายหนุ่มทั่วไป คือรูปงาม นิสัยเจ้าชู้ และมีเมียมาก เช่นนาง สุพรรณมัจฉา ทั้งคู่มีลูกด้วยกันคือ มัจฉานุ ซึ่งเป็นลูกผสมระหว่าง ลิง กับ ปลา

    โบราณจารย์ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ มักจะสร้างเครื่องรางของขลังเป็นรูปหนุมาน ถือว่าเป็นทั้งศาสตร์ และศิลป์ผสมผสานอย่างสอดคล้องและกลมกลืนกัน
    เสริมดวงแก้อาถรรพณ์ต่างๆที่เข้ามาขัดดวง ขัดวาสนาที่ทำให้การค้าไม่รุ่งไม่ดี ไม่ราบรื่น การงานสะดุดมีแต่ปัญหาอาภัพเรื่องโชคลาถทำมาหากินไม่คล่องติดๆขัดๆ เสี่ยงโชคเสี่ยงลาภไม่ขึ้น แก้ไขดวงอาภัพ หนุนดวง ค้ำดวงชะตา เสริมวาสนาให้เด่น ทำให้การงานเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานบังเกิดความสำเร็จผ่านพ้นอุปสรรค์ ทำมาค้าขายดีแบบรวดเร็วทันใจ ทำให้การค้าเฟื่องฟูมีกำไรมากขึ้น ทำให้ดวงชะตาสูงขึ้น ทำให้ดวงชะตาดีขึ้น หนุนดวงไม่ให้ตกเสริมอำนาจ เสริมบารมี
    ถ้าดวงไม่ดีทำอะไรก็ล้มเหลว สิ้นหวังไม่สำเร็จเสียเงินเสียทอง มีปัญหาการงานเจออุปสรรค์ ปัญหาเยอะทำดีที่สุดแต่ใครๆก็ไม่เข้าใจ"เขาว่าเกิดจากดวงมันไม่ดี"หนุมานรุ่นนี้จะช่วยหนุนดวง เสริมดวง พลิกกลับดวง จากเลวร้ายกลายเป็นดีเป็นที่เมตตามหานิยมอุดมสมบูรณ์พรั่งพร้อมไปด้วยลาภผลพูนทวี ขึ้นมากที่สุด

    มีความเจริญก้าวหน้าไม่มีถอย ทำให้เสริมดวงเรื่อง เงินทอง ความนิยมชมชอบไม่มีขาด ถ้าบูชาติดบ้านจะคุ้มครองบ้านเรือนและผู้อยู่อาศัย บูชาที่ร้านค้า สำนักงาน เจรจาธุรกิจค้าขายคล่องไม่ติดขัดมีแต่ความเจริญก้าวหน้า บูชาติดตัวสามารถป้องกันภัยได้108อย่าง รวมทั้งภัยที่มองเห็นก็ดี ภัยที่มองไม่เห็นก็ดี ป้องกันเสนียดจัญไร คุณไสยมนต์ดำ ลมเพลมพัดขจัดได้หมดสิ้น

    299
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SAM_0305.JPG
      SAM_0305.JPG
      ขนาดไฟล์:
      9.9 KB
      เปิดดู:
      64
    • SAM_0306.JPG
      SAM_0306.JPG
      ขนาดไฟล์:
      9.8 KB
      เปิดดู:
      57
    • SAM_0304.JPG
      SAM_0304.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4 KB
      เปิดดู:
      656
  9. พญาเพชร

    พญาเพชร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    682
    ค่าพลัง:
    +922
    ตะกรุดโสฬสหนุนดวง พระอาจารย์ปุ้ม วัดศาลาแดง

    สร้างตามตำราโสฬสมงคล สายวัดสะพานสูง สายหลวงตาเผือดวัดมะกอก สายหลวงพ่อสง่า วัดบ้านหม้อ หลอมรวมกันเป็นตะกรุดโสฬสหนุนดวงหนึ่งเดียวที่สุดยอด

    ผู้พกพาติดตัวไว้ จะดีทางค้ำคูณ หนุนดวงชะตาไม่ให้ตกต่ำ โชคลาภ ทำมาค้าขาย แคล้วคลาดปลอดภัย คงกระพัน ป้องกันคุณไสยมนต์ดำ ดีทุกด้าน ทั้งชาติจะหาความตกต่ำมิได้เลย

    749
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SAM_1032.JPG
      SAM_1032.JPG
      ขนาดไฟล์:
      114.5 KB
      เปิดดู:
      69
  10. พญาเพชร

    พญาเพชร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    682
    ค่าพลัง:
    +922
    เสือเขี้ยวดาบมหาอำนาจ หลวงพ่อสมชาย วัดปริวาส

    พุทธคุณดีทางด้าน มหาอำนาจ ผู้คนเกรงขาม คงกระพันชาตรี แคล้วคลาดป้องกันภัย ผู้ที่ชอบเครื่องรางประเภทนี้ไม่ควรพลาด

    299
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SAM_0211 (1).JPG
      SAM_0211 (1).JPG
      ขนาดไฟล์:
      14 KB
      เปิดดู:
      63
    • SAM_0213.JPG
      SAM_0213.JPG
      ขนาดไฟล์:
      6.4 KB
      เปิดดู:
      59
  11. พญาเพชร

    พญาเพชร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    682
    ค่าพลัง:
    +922
    ประวัติของหลวงปู่คำพันธ์

    ประวัติของหลวงปู่คำพันธ์

    หลวงปู่คำพันธ์ท่านเป็นพระเถระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เชี่ยวชาญชำนาญรอบรู้ในเรื่องของอักขระและเวทมนตร์อันศักดิ์สิทธิ์เป็นที่ เคารพบูชาของบุคคลทั่วไป มีความเชี่ยวชาญเรื่องธรรมะ พระเวทย์ แพทย์แผนโบราณ อักษรศาสตร์ ทุกเรื่องมีความเชื่อมโยงเกาะเกี่ยวสัมพันธ์กัน โดยมีแก่นแท้ของธรรมะเป็นสื่อกลาง

    หลวงปู่คำพันธ์ ถือว่าเป็นหนึ่งในพระเกจิอาจารย์ที่สำเร็จวิชชา ปฐวีธาตุ ท่านได้ให้ลูกศิษย์ไปนำหินกลางแม่น้ำโขง มาแล้วอธิษฐานจิต หนุนธาตุตั้งธาตุ อาราธนาพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ เทวคุณ บรรจุลงในหินกลางแม่น้ำโขง จนเป็นปฐวีธาตุ หรือ พระเพชร ที่มีความแข็งแกร่งคงทนถาวร

    พุทธานุภาพดีครบ ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งหน้าที่การงาน ทรัพย์สมบัติ สุขภาพร่างกายไม่มีคำว่าทรุดลง มีแต่เจริญรุ่งเรือง และยังมีอานุภาพทำให้บุคคลนั้นเยือกเย็น สุขสบายทั้งกายและใจ หลวงปู่คำพันธ์มอบให้กับลูกศิษย์และคนที่ศรัทธาเลื่อมใส ไม่เลือกชั้นวรรณะ ไม่ว่าบุคคลนั้นจะเป็นรัฐมนตรี นักการเมือง หรือพ่อค้า ข้าราชการ ประชาชนทั่วไปจนเกิดอภินิหาร ปรากฏการณ์มากมายจนถึงปัจจุบัน ผู้ที่อธิษฐานปฐวีธาตุได้เช่นท่าน มีเพียงไม่กี่ท่านเท่านั้น

    549
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SAM_0228.JPG
      SAM_0228.JPG
      ขนาดไฟล์:
      58.9 KB
      เปิดดู:
      65
    • SAM_0230.JPG
      SAM_0230.JPG
      ขนาดไฟล์:
      7.6 KB
      เปิดดู:
      64
  12. sritrang

    sritrang เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2013
    โพสต์:
    6,163
    ค่าพลัง:
    +1,620
    ..................................................
     
  13. พญาเพชร

    พญาเพชร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    682
    ค่าพลัง:
    +922
    ตะกรุดใบลานพระแม่ธรณีหนุนแผ่นดิน

    หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ สุสานทุ่งมน สุรินทร์
    พระแม่ธรณีได้มานิมิต บอกพระยันต์วิเศษแด่หลวงปู่หงษ์
    กันโรคกันภัยกัน น้ำท่วม โดยท่านบอกว่า ให้พกติดตัวอย่าให้หาย ถ้าน้ำท่วม จะลอยเหมือนลูกโป่ง หรือลอยเหมือนเป็ด
    แต่จะใช้ใด้เฉพาะคนที่รักษาศิล และเร่งภาวนาให้มากๆๆ โดยการลอยบนน้ำน่าจะเกิดจากอานุภาพของเทวดา เพราะเรารักษาศีลใด้ และยังบอกอีกว่าถ้าน้ำท่วมใหญ่จริงๆอาจจะสามารถ อดอาหารใด้ตั้ง 3 เดือนด้วยอานุภาพของเทวดา โดยตะกรุดจะใช้แผ่นอะไรทำได้ ผ้าก็ได้ หรือใบไม้ก้ได้ แต่ท่านบอกว่าถ้าได้ใบลาน จะขลังมาก ตะกรุดใบลาน หุ้มเงิน อุดผงวิเศษ
    อุทกภัยทางน้ำแม้ว่ายน้ำไม่เป็นจะลอยน้ำไม่จมน้ำตาย
    หากข้าวยากหมากแพงจะอดอาหารได้นาน 3 เดือน
    กันโรคระบาด ร้อยแปด เว้นแต่มีวิบากกรรมหนักจริง ๆ
    เมตตา กันภัย กันอาวุธ คุณไสย อมในปากกำบังศัตรูไม่เห็นตัวเมื่อมีภัย
    "น้ำทะเลไม่แห้งใครก็ฆ่าศิษย์หลวงปู่ไม่ตาย แผ่นดินพลิกได้ศิษย์หลวงปู่ถึงรู้จักจน"

    คำขอของหลวงปู่ต่อครูบาอาจารย์เสมอ..สาธุ

    หลวงปู่กล่าวว่า “ถ้าของทั้งหมดนี้ไม่ดี หลวงปู่ยินดีตายแทนวันละหลายร้อยครั้ง”

    649
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SAM_0225.JPG
      SAM_0225.JPG
      ขนาดไฟล์:
      65.8 KB
      เปิดดู:
      76
  14. พญาเพชร

    พญาเพชร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    682
    ค่าพลัง:
    +922
    ตะกรุดมหาจักรพรรดิ วัดถ้ำวัวแดง ชัยภูมิ

    อุดแร่เหล็กไหลยิงไม่ออก เป็นตะกรุดสายพระปฐมบรมมหาจักรพรรดิ เป็นวิชาสมบัติจักรพรรดิ สุดยอดด้านโภคทรัพย์ แคล้วคลาด มหาอุตม์ มีลูกศิษย์ที่เมืองชลลอง 3 นัด ยิงไม่ออก นัดที่ 4 ปืนร้าวครับ เล่าสู่กันฟัง บางที่ราคาพุ่งไปพันกลางแล้ว

    สร้าง 699 ดอก เท่านั้น

    699
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SAM_0328.JPG
      SAM_0328.JPG
      ขนาดไฟล์:
      34.5 KB
      เปิดดู:
      65
  15. พญาเพชร

    พญาเพชร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    682
    ค่าพลัง:
    +922
    ตะกรุดสี่เกลอ

    ตะกรุดสี่เกลอ เป็นตะกรุดที่มีพระพุทธคุณแคล้วคลาด ซึ่งหลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ จังหวัดระยอง ได้ศึกษากับหลวงปู่ทิม อิสริโก วัดระหารไร่ เจ้าของตำนาน ขุนแผนพรายกุมารและศึกษากับหลวงปู่เพ่ง วัดระหารไหญ่ ผู้เขียน "นะ" ตัวเดียว ปืนยิงไม่ออกเป็นที่รู้จักกันทั่วไปถ้าจะสู้เอาไว้ด้านหน้า ถ้าจะหนี้ให้เอาไว้ด้านหลัง เข้าสมณชีพราหมณ์เจ้าพระยาเอาไว้ด้านขวา เข้าหาสตรีเพศเอาไว้ด้านซ้าย ก่อนนำไปใช้ ตั้งนะโม 3 จบ ระลึกถึงคุณพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ครูบาอาจารย์ คุณบิดา-มารดา แล้วจึงอธิษฐานตามต้องการให้ถูกต้องตามทำนอง คลองธรรม แล้วจึงว่าคาถาหัวใจสี่เกลอ "กะระมะถะ กิริมิถิ กุรุมุถุ" 3 จบ แล้วเป่าไปที่ตะกรุด แล้วจึงเอาไว้ตามทิศที่จะใช้

    ตะกรุดอุดด้วยผงพรายกุมารและเทียนชัย สวยเดิม เก็บดี

    549
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SAM_2424.JPG
      SAM_2424.JPG
      ขนาดไฟล์:
      106 KB
      เปิดดู:
      57
    • SAM_2425.JPG
      SAM_2425.JPG
      ขนาดไฟล์:
      40.6 KB
      เปิดดู:
      56
  16. พญาเพชร

    พญาเพชร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    682
    ค่าพลัง:
    +922
    ผ้ายันต์พยัคฆ์ตะปบเหยื่อ + เหรียญหลวงพ่อวงษ์ หลังหลวงพ่อสมชาย วัดปริวาสราชสงคราม

    วัดปริวาสราชสงคราม ตามภาพเลยครับ มาเป็นคู่ บูชาหนึ่งได้ถึง 2

    400
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SAM_0280.JPG
      SAM_0280.JPG
      ขนาดไฟล์:
      149.3 KB
      เปิดดู:
      173
    • SAM_0281.JPG
      SAM_0281.JPG
      ขนาดไฟล์:
      53.2 KB
      เปิดดู:
      49
    • SAM_0282.JPG
      SAM_0282.JPG
      ขนาดไฟล์:
      75 KB
      เปิดดู:
      57
  17. พญาเพชร

    พญาเพชร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    682
    ค่าพลัง:
    +922
    พระผง 7 ป่าช้า วิญญาณดีคุ้มครอง หลวงพ่อจำเนียร วัดถ้ำเสือ กระบี่

    หลวงพ่อจำเนียร ท่านได้กำกับไว้อย่างดีเยี่ยม มีแต่ให้คุณ ไม่มีโทษ ไม่เข้าตัว ไม่ต้องเลี้ยง เซ่นสรวงบูชาอย่างใดทั้งสิ้น เพียงทำบุญใส่บาตร หมั่นอุทิศส่วนกุศลให้วิญญาณที่มาปกปักรักษาก็เพียงพอแล้ว

    บูชาไว้ที่บ้าน หากมีคนคิดร้าย โจรขโมยจะเข้า จะมองเห็นคนอยู่กันเต็มบ้าน ไม่กล้าเข้าแน่นอนครับ

    699
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SAM_0358.JPG
      SAM_0358.JPG
      ขนาดไฟล์:
      69 KB
      เปิดดู:
      65
    • SAM_0359.JPG
      SAM_0359.JPG
      ขนาดไฟล์:
      75.5 KB
      เปิดดู:
      69
  18. พญาเพชร

    พญาเพชร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    682
    ค่าพลัง:
    +922
    ตะกรุดหนังเสือ หลวงปู่ดี วัดโคกหินช้าง นครราชสีมา (ฤาษีกินไฟ)

    ผู้สำเร็จมนต์ขอมมหาเสน่ห์ ตำรับวิชาฤาษี พุทธคุณครอบจักรวาล หนักไปทางเมตตา มหานิยม และมหาอำนาจ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SAM_0511.JPG
      SAM_0511.JPG
      ขนาดไฟล์:
      68.4 KB
      เปิดดู:
      58
  19. พญาเพชร

    พญาเพชร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    682
    ค่าพลัง:
    +922
    พระพิฆเณศวรเนื้อผงข้าวเสก หลวงปู่เรือง อาภัสสโร

    เสกในพิธีเสกของหลวงปู่เรืองอาภัสสโร ปูชนียสถานธรรมเขาสามยอด ลพบุรี และเสกโดยคณะสงฆ์ วัดสุทัศน์

    หลวงพ่อกบ เขาสาริกา เคยยกย่องว่าท่านเป็นพระผู้ทรงอภิญญาเป็นหนึ่งในลพบุรีค่ะ

    หลวงปู่เรือง อาภัสสะโร ชื่อเดิมว่า บุญเรือง นามสกุล สุขสันต์ เกิดเมื่อวันอาทิตย์ ที่ 10 มกราคม 2457 (ตรงกับแรม 10 ค่ำ เดือน 2 ปีขาล) เวลา 08.00 น. ที่ ต.บ้านสร้าง อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี ต่อมาได้ย้ายมาอยู่บ้านสระข่อย ต.โคกปีบ อ.ศรีมหาโพธิ์ (ได้แยกเป็น อ.โคกปีบ แล้วต่อมาเปลี่ยนเป็นชื่อ อ.ศรีมโหสถ) จ.ปราจีนบุรี โยมบิดา ชื่อ นายคำพันธ์ สุขสันต์ โยมมารดา ชื่อนางศรี สุขสันต์ มีพี่น้องร่วมบิดามารดา 8 คน ชาย 5 หญิง 3 หลวงปู่เป็นคนที่ 2

    เมื่อเข้าเกณฑ์ศึกษา หลวงปู่ได้เข้ารับการศึกษาชั้นประถม ที่โรงเรียนขุนโคกปีบปรีชา โดยมีคุณครูหลั่น ปราณี ผู้ทั้งเป็นครูสอนและครูใหญ่ (ต่อมาลาออกมาเป็นกำนัน ต.โคกปีบ) หลวงปู่เรียนจบจนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ท่านเก่งทั้งภาษาไทย และภาษาขอม เมื่อเรียนจบแล้วทางราชการได้ให้ท่านช่วยสอนหนังสือ เพราะเห็นว่า ท่านเรียนเก่งมาก และฉลาด ในสมัยนั้น (ปี พ.ศ.2468) คนที่เรียนหนังสือมีน้อยมาก และที่จะเรียนจนจบชั้นประถม 4 ยิ่งหาได้ยากยิ่ง แต่ท่านไม่รับสอน กลับมาช่วยโยมบิดามารดาทำไร่ทำสวนจนอายุครบอุปสมบท
    หลวงปู่เข้ารับการอุปสมบทตามประเพณีชายไทย เมื่ออายุครบบวชจะต้องบวชทดแทนคุณบิดามารดา ท่าานอุปสมบทเมื่อวันศุกร์ ที่ 6 ก.ค. 2477 (ตรงกับวันแรม 10 ค่ำ เดือน 8 ปีจอ) เวลา 14.08 น. ณ วัดสระข่อย ต.โคกปีบ อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี อายุ 21 ปี (ตรงกับสมัยรัชกาลที่ 7) โดยมี พระสมุห์จำปา (ต่อมาเป็น พระครูวิมลโพธิ์เขต) วัดสระข่อย อันเป็นเจ้าคณะหมวด (เจ้าคณะตำบลโคกปีบ) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูพัด ธัมมะธีโร วัดโคกมอญ (ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็นวัดโคกไทย) ต.โคกปีบ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอาจารย์ฉัตร คังคะปัญโญ วัดต้นโพธิ์ ต.โคกปีบ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ อันมีพระครูพิบูล วัดท่าประชุม อ.ศรีมหาโพธิ์ เป็นเจ้าคณะแขวง (เจ้าคณะอำเภอศรีมหาโพธิ์) ได้รับฉายาว่า “อาภสสโร” (อาภัสสะโร)
    ท่านได้จำพรรษาและศึกษาพระธรรมพระวินัยอยู่กับพระอุปัชฌาย์ที่วัดสระข่อย (อยู่ใกล้สระมรกตประมาณ 2 ก.ม.) เป็นเวลา 10 พรรษา โดยได้อยู่รับใช้ปฏิบัติพระอุปัชฌาย์พร้อมทั้งศึกษาวิชาต่าง ๆ จากพระอุปัชฌาย์ จนเป็นที่รักและไว้วางใจยิ่งจากพระอุปัชฌาย์

    ด้านการศึกษาธรรมะ หลวงปู่ได้เรียนนักธรรมชั้นตรีและสอบได้นักธรรมชั้นตรีในพรรษาแรกนี้เลย (พ.ศ. 2477) จากสำนักเรียนที่วัดของท่าน พรรษาที่ 2 (พ.ศ.2478) สอบได้นักธรรมโท พรรษาที่ 3 สอบได้นักธรรมเอก จะเห็นได้ว่า หลวงปู่ให้ความสำคัญต่อการศึกษามาก และหาได้ยากยิ่ง ที่พระภิกษุเรียนเก่งขนาดสอบได้ปีละชั้น ทั้งที่พรรษายังน้อย อายุแค่ 23 ปีเท่านั้น

    เมื่อท่านเรียนจบนักธรรมแล้ว พระอาจารย์ฉัตร วัดต้นโพธิ์ อันเป็นพระคู่สวดของท่าน ได้มาขอท่านจากพระอุปัชฌาย์ให้ไปช่วยสอนธรรมะที่วัดต้นโพธิ์ ท่านก็ไปช่วยสอนอยู่ระยะหนึ่ง พร้อมกันนี้ท่านได้ศึกษาวิชาบาลีมูลกัจจายน์ และวิชาโหราศาสตร์สมุนไพรใบยาพร้อมด้วยวิชาคาถาอาคมต่าง ๆ ไปด้วย จนพรรษาพ้น 10 พรรษาแล้ว ท่านเห็นว่าได้ศึกษาวิชาการพอที่จะปกครองตนเองได้แล้ว จึงกราบลาพระอุปัชฌาย์เพื่อออกธุดงค์แสวงวิเวกประพฤติปฏิบัติธรรมไปในที่ต่าง ๆ โดยก่อนจากไป หลวงปู่ได้ขอผ้าจีวรจากพระอุปัชฌาย์ไปเพียง 1 ชุด พระอุปัชฌาย์ทั้งรักทั้งห่วงลูกศิษย์รูปนี้มาก แต่เพื่ออนาคตของศิษย์ท่านอนุญาตให้ไปได้ โดยได้ยกผ้าครองให้ทั้งชุด หลวงปู่กราบลาพระอุปัชฌาย์อันเป็นที่เคารพยิ่ง พร้อมทั้งกล่าวว่า “ผมไปแล้ว ผมจะไม่กลับมาอีก จะแสวงหาวิมุตติธรรมไปเรื่อย ๆ” จนทุกวันนี้ (ข้อมูลหนังสือเล่มนี้ ปี41) เป็นเวลากว่า 50 ปี แล้ว หลวงปู่ก็ยังไม่ได้กลับไปวัดบ้านเดิมอีกเลย

    หลวงปู่ตัดสินใจเด็ดขาด สะพายย่ามแบกกลดเดินทางออกจากวัดไปเรื่อย ๆ ค่ำไหนนอนนั่น เช้าก็ออกบิณฑบาตโปรดสัตว์ หนทางสมัยก่อนยังไม่เจริญเหมือนสมัยนี้ ต้องใช้เกวียนเป็นส่วนมาก เดินทางธุดงค์ไปตามที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะภาคอีสาน หลวงปู่เดินทางธุดงค์ไปจนทั่ว มีอยู่ครั้งหนึ่งหลวงปู่เดินทางธุดงค์มาที่กรุงเทพฯ แล้วแวะจำพรรษาที่วัดท่าหลวง จ.นนทบุรี (ปัจจุบันไม่ทราบว่าเปลี่ยนชื่อเป็นวัดอะไร) พอดีช่วงนั้นเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 ทหารญี่ปุ่นเข้ามาอยู่ในเมืองไทยมาก ทำให้ฝ่ายพันธมิตร ซึ่งนำโดยสหรัฐอเมริกา ได้มาทิ้งระเบิดแถว ๆ กรุงเทพฯ และเขตปริมณฑลเป็นจำนวนมาก ที่ท่านอยู่ก็ใกล้กองกำลังญี่ปุ่นจึงพลอยฟ้าพลอยฝน โดนระเบิดหล่นใส่ใกล้วัดเป็นประจำ ชาวบ้านในเขตนั้นก็ย้ายอพยพไปอยู่ยังต่างจังหวัดกันเกือบหมด มีญาติโยมมาถามหลวงปู่ด้วยความเป็นห่วงว่า หลวงปู่ไม่ย้ายไปต่างจังหวัดหรือ ? ไม่กลัวโดนระเบิดหล่นใส่หรือไง ? หลวงปู่บอก คนเราเมื่อถึงที่ตาย อยู่ตรงไหนก็ตาย ไม่มีใครหนีพ้นหรอก ตอนเครื่องบินมาทิ้งระเบิด หวอก็เปิดดังลั่นไปหมด เพื่อให้คนหลบภัยในที่กำบัง หลายคนวิ่งเข้าวัดหลบในอุโบสถบ้าง ทั่ว ๆ ไปบ้าง แต่หลวงปู่กลับนั่งภาวนาอยู่บนศาลาเฉย ๆ ไม่ไปหลบที่ไหน พระเณรอยู่ในวัดก็หลบกันหมด แต่ที่น่าแปลกคือ ระเบิดที่มาทิ้งเที่ยวแล้วเที่ยวเล่ากลับตกแค่รอบ ๆ วัด ไม่ตกในวัดเลย (ทิ้งตอนกลางคืน)

    249
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SAM_0554 (1).JPG
      SAM_0554 (1).JPG
      ขนาดไฟล์:
      76.4 KB
      เปิดดู:
      52
    • SAM_0555.JPG
      SAM_0555.JPG
      ขนาดไฟล์:
      70.6 KB
      เปิดดู:
      65
    • SAM_0556.JPG
      SAM_0556.JPG
      ขนาดไฟล์:
      64.7 KB
      เปิดดู:
      61
    • SAM_0557.JPG
      SAM_0557.JPG
      ขนาดไฟล์:
      89.5 KB
      เปิดดู:
      53
  20. พญาเพชร

    พญาเพชร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    682
    ค่าพลัง:
    +922
    พระปิดตา หลังเกศา โรยพลอย หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ

    349
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SAM_0717.JPG
      SAM_0717.JPG
      ขนาดไฟล์:
      142.9 KB
      เปิดดู:
      55
    • SAM_0716.JPG
      SAM_0716.JPG
      ขนาดไฟล์:
      139.5 KB
      เปิดดู:
      63
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...