โล๊ะ!!!!! ทุกรายการ 100 บาท...เริ่มหน้า 676 เป็นต้นไป

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ญาณวโร นามะ, 4 มกราคม 2017.

  1. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,612
    ค่าพลัง:
    +4,634
    ****มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ***
     
  2. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,612
    ค่าพลัง:
    +4,634
    924.เสืองาแกะ ขนาดจิ๋ว ไม่ทราบที่ รับประกันงาแท้ 100 % ***แบ่งให้บูชา 500 บาท ***
    DSC_0559.JPG DSC_0561.JPG DSC_0563.JPG
     
  3. thitiwatyu

    thitiwatyu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2010
    โพสต์:
    368
    ค่าพลัง:
    +334
    โอนแล้วนะครับ รายละเอียดใน inbox
     
  4. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,612
    ค่าพลัง:
    +4,634
    รับทราบครับ
     
  5. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,612
    ค่าพลัง:
    +4,634
    925.รูปเหมือนเนื้อว่านรุ่นแรกพิมพ์อาจารย์ทองเฒ่าเขาอ้อหลังยันต์ วัดแจ้ง จ.สงขลา เนื้อว่านปี**มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ*** 2505 สภาพสวย ***แบ่งให้บูชา 850 บาท******มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ***
    อาจรย์ชุม ไชคีรี เป็นเจ้าพิธี อาจารย์ทิมวัดช้างให้ร่วมปลุกเสก จัดเป็นพิมพ์หายากอีกพิมพ์ ที่ปลุกเสกโดย พระอาจารย์ทิม วัดช้างให้ ปัตตานี เป็นเจ้าพิธี และยังเชิญพระมานั่งปรกอีก 108 รูป เช่น หลวงพ่อเส้ง วัดกัลยาณมิตร ,หลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม.หลวงพ่อเล็ก วัดจุ้มปะ สงขลา ,หลวงพ่อหมุน วัดเขาแดงตะวันออก พัทลุง ตลอดจนเกจิคณาจารย์สายวัดเขาอ้อ ทั้งหมดมาร่วมปลุกเสกฝ่ายฆราวาส มี อ.ชุมไชยศรี , อ.นำ และขุนพันธ์ฯ ก็ร่วมพิธีปลุกเสกด้วยเช่นกัน สร้างตามแบบพิธีของวัดช้างให้ทุกประการ มวลสารอันศักดิ์สิทธิ์ ประกอบด้วย ว่าน 108 ชนิด ที่คัดเอาแต่ว่านที่มีสรรพคุณทางยารักษาโรคร้าย ถอนพิษยาเบื่อ ยาสั่ง ถอนพิษแมลงมีพิษตลอดจนอสรพิษทั้งหลาย มาประกอบผสมกับ ดินกากยายักษ์ ที่ถือว่าเป็นมวลสารสำคัญที่ขาดไม่ได้ ในการสร้างพระหลวงอาจารย์ทองเฒ่าเนื้อว่าน หลังพิธีพุทธาภิเษก ก็ยังมีการปลุกเสกซํ้าอีกหลายๆครั้งตลอดจนพรรษานั้น ที่อุโบสถ วัดแจ้ง หลังจากนั้นจึงได้นำไปแจกทำบุญ แก่ทหารที่ต้องออกไปรบในสมัยนั้น ที่ลาว เวียดนาม และเกาหลี ในสมัยนั้น ที่เหลือทั้งหมดนำมาเก็บไว้ที่วัดแจ้ง จนประมาณปีสามกว่าๆ ได้มีการแตกกรุพระชุดนี้ขึ้น ทางวัดจึงได้นำแจกจ่ายญาติยาม จึงจัดได้ว่าเป็นของดีราคาเยาว์ สุดยอดประสบการณ์ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าของวัดช้างให้
    DSC_0544.JPG DSC_0546.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มิถุนายน 2018
  6. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,612
    ค่าพลัง:
    +4,634
    927.สมเด็จกรุวัดขุนอินทประมูล วัดขุนอินทประมูล พิมพ์ใหญ่ คราบกรุเก่าชัดเจน สวยสมบูรณ์ ***แบ่งให้บูชา 800 บาท******มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ***
    วัดขุนอินทประมูล เป็นพระอารามราษฎร์ ชั้นสามัญ ตั้งอยู่ หมู่ ๓ ตำบลบางพลับ อำเภอ โพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง ประกาศขึ้นทะเบียนวัดในราชกิจจานุเบกษาเล่ม ๕๒ตอนที่ ๗๕เมื่อวันที่ ๘ มีนาคม พ.ศ.๒๔๗๐เนื้อที่วิสุงคามสีมา ๘๐ไร่เศษประวัติเดิมวัดเป็นเพียงสำนักสงฆ์ที่ใช้เป็นที่วิปัสสนาสร้างเป็นเพิงพักเครื่องไม้ไผ่หลังคามุงแฝกฝีมือชาวบ้านบริเวณเดิมเป็นโคกสูงน้ำท่วมไม่ถึง สมัยโบราณเป็นแหล่งที่ชาวบ้านนำวัวควายมาปลูกเพิงอาศัยดูแลในฤดูน้ำท่วม เดือน ๑๑-๑๒ ของทุกปี เมื่อน้ำลดก็นำวัวควายกลับ ที่พำนักยังถิ่นที่อยู่เดิม เป็นดังนี้มาตลอด สมัยโบราณทวาราวดี บริเวณบ้านบางพลับ ตั้งอยู่ริมฝั่งทะเล ซึ่งเป็นแนวผ่านมาจาก นครปฐม สุพรรณบุรี สิงห์บุรีไปจนถึงเมืองลพบุรีหรือเมืองละโว้เดิม ต่อมากลายเป็นแม่น้ำน้อยซึ่งมีคลอง บางพลับเป็นคลองเชื่อมระหว่างแม่น้ำเจ้าพระยากับแม่น้ำน้อย เชื่อกันว่าในสมัยสุโขทัยนั้น บ้านบางพลับเป็นชุมชนใหญ่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำน้อยเชื่อมกับคลองบางพลับ และวัดขุนอินทประมูลตั้งอยู่ริมฝั่งคลองนี้
    ตำนานสิงหนวัติกล่าวถึงประวัติที่เกี่ยวข้องกับการสร้างพระพุทธไสยาสน์วัด ขุนอินทประมูลนี้ไว้ว่า สมัยกรุงสุโขทัยยังรุ่งเรือง ในยุคที่พระยาเลอไทสืบราชสมบัติต่อมาจากพระเจ้ารามคำแหงผู้เป็นบิดา ครั้งนั้นพระยาเลอไทเสด็จจากกรุงสุโขทัย เดินทางโดยชลมารค มานมัสการพระฤาษีสุกกะทันตะ ณ เขาสมอคอน ในเขตกรุงละโว้ การเสด็จมาครั้งนั้นมาทางแม่น้ำยมเข้าสู่แม่น้ำปิงแล้วเข้ามาสู่แม่น้ำเจ้า พระยาแยกแม่น้ำมหาศร (ปัจจุบันเพี้ยนเป็นมหาสอน)เข้ามาเขาสมอคอนอันเป็นที่พำนักของฤาษี ผู้เป็นอาจารย์ (ฤาษีตนนี้เป็นพระอาจารย์ของพระเจ้ารามคำแหง ผู้เป็นบิดาด้วย)เมื่อนมัสการฤาษี
    สุกกะทันตะแล้ว พักแรมอยู่ ณ เขาสมอคอน ๕ เพลา ได้เสด็จข้าม แม่น้ำเจ้าพระยาล่องมาตามแม่น้ำน้อย โดยผ่านมาตามคลองบางพลับเพื่อเสด็จประพาส ท้องทุ่ง เนื่องด้วยเวลาที่เสด็จมานั้นเป็นเวลาน้ำเหนือบ่า และได้แวะประทับโดยสร้างพลับพลา ณ โคกบางพลับแห่งนี้
    DSC_0528.JPG DSC_0530.JPG get_auc3_img.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 เมษายน 2018
  7. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,612
    ค่าพลัง:
    +4,634
    929.****มีไว้ไม่จน มีกิน ไม่มีหมด****พระกรุวัดชนะสงคราม "พิมพ์พระอุปคุตปางจกบาตร" ลงรักปิดทอง ทาทอง แกนกลางมี ไม้ไก่กุกเสียบอยู่ สร้างบรรจุกรุไว้ประมาณปี 2495 ก้นอุดผงพุทธคุณ โดยพระเกจิหลายองค์อธิฐานจิต เช่น หลวงพ่อจง หลวงพ่อคง วัดบางกระพ้อม หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ และอีกหลายท่าน เด่นเรื่องเมตตาค้าขาย ***แบ่งให้บูชา 500 บาท*******คุณปัญญามรรคจองครับ****
    พิมพ์ที่สร้างมีดังต่อไปนี้
    1.พระสิวลี(พระฉิมพลี) เพื่อต้องการคุณทางด้านโชคลาภอย่างไม่ขาดสาย

    2.พระบัวเข็ม(ปางหนึ่งของพระอุปคุตที่มักเข้านิโรธสมาบัติกลางสะดือมหาสมุทร) เพื่อต้องการคุณทางอยู่เย็นเป็นสุข และมหาบารมี

    3.พระอุปคุตปางจกบาตร เพื่อต้องการคุณด้านความอุดมสมบูรณ์ และปราบมารปราบศัตรู เพราะพระอุปคุตนั้นตามคติเชื่อว่าเป็นเพียงพระสาวกหนึ่งเดียวเท่านั้นที่สามารถทรมานพญามารได้ เช่นเดียวกับพระพุทธองค์

    ประวัติการพบกรุ ณ วัดชนะสงคราม พระกรุวัดชนะสงคราม สร้างโดยสมเด็จกรมพระราชวังบวรมหาสุรสีหนาท พระอนุชาธิราชในพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก ซึ่งเป็นผู้บรูณะปฏิสังขรวัดชนะสงครามหลังนำทัพชนะศึกในสงครามเก้าทัพ กับพม่า และได้สร้างพระพิมพ์บรรจุกรุเอาไว้ มีด้วยกันหลายพิมพ์ทรง ต่อมาเมื่อปี พ.ศ. 2495ทางวัดชนะสงคราม กทม. ได้ทำการสร้างโรงเรียนขึ้นในพื้นที่ของทางวัด ในการครั้งนั้น ท่านเจ้าคุณพระธรรมปิฎก (นิยม) เจ้าอาวาสวัดชนะสงคราม ในขณะนั้นได้อนุญาต ให้ทำการรื้อถอน พระเจดีย์ในบริเวณนั้นออก ปรากฏว่าได้พบ “พระเครื่องเนื้อดินดิบ” จากฐานพระเจดีย์เป็นจำนวนมากและมีด้วยกันหลายพิมพ์ ท่านเจ้าคุณพระธรรมปิฎก (นิยม) จึงต้องจัดเจ้าหน้าที่ไปเก็บรวบรวมไว้แล้วทำการคัดเลือกแยกประเภท และนำไปให้ประชาชนที่สนใจร่วมทำบุญ

    ถึงราคาจะไม่แรง แต่ก็เริ่มจะหายากขึ้น ส่วนพุทธคุณไม่ต้องพูดถึง บอกได้คำเดียวเลยว่า สุดยอดมากๆครับ
    DSC_0577.JPG DSC_0579.JPG DSC_0580.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มีนาคม 2018
  8. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,612
    ค่าพลัง:
    +4,634
    930.พระโคนสมอ กรุวัดค้างคาว ชัยนาท พระเครื่องที่จะกลายป็นตำนาน ***แบ่งให้บูชา 500 บาท****
    พระโคนสมอ กรุวัดค้างคาวคืนหนึ่งในฤดูฝน เมื่อปี พ.ศ.2515 เป็นยามวิกาล ฝนฟ้าได้ตกพรำๆทำให้ผู้คนไม่พลุกพล่าน บรรดานักลักขโมยทั้งหลายชอบนักหนา ได้ปรึกษาหารือกันเพื่อจะทำการขุดเจาะพระเจดีย์หน้าพระอุโบสถของวัดค้างคาว ทางด้านทิศตะวันออกของพระอุโบสถ ผลที่สุดได้ของ(พระจำนวนมาก) จากการลักลอบขุดครั้งแรกนั้น เลยไม่ทราบว่าเป็นพระอะไร เมื่อขโมยนำมาจำหน่ายในท้องที่ลพบุรี จึงได้ทราบว่าเป็นพระโคนสมอ (หรือเรียกกันว่าซุ้มประสาทนั่นเอง) เนื้อตะกั่วสนิมแดง จับมาแทบทุกองค์ มีพระเนื้อดิน อีกจำนวนหนึ่ง รวมกันประมาณทั้งกรุ 1,000 องค์เศษ ผู้ลักลอบขุดได้ทำการแบ่งสรรกันคนละเท่าๆกัน
    เมื่อเรื่องราวต่างๆแตกขึ้น ทำให้ล่วงรู้ไปถึงบรรดานักนิยมสะสมพระเครื่องมีอันดับเข้า ก็ตามไปยังวัดค้างคาวกันไม่ขาดสาย ระยะนั้นพระกรุนี้มีราคาแพงมาก เพราะเป็นพระที่แตกกรุออกมาใหม่ๆ หนำซ้ำยังเป็น พระเนื้อตะกั่วแดง ขนาดเล็กกะทัดรัดน่าใช้มาก และมีความงามยิ่งกว่าพระโคนสมอกรุอื่นๆที่เคยพบมา เรียกได้ว่าไม่มีพระโคนสมอสนิมแดง กรุใดจะสวยงามเกินไปกว่าพระโคนสมอกรุ วัดค้างคาว คงไม่มีอีกแล้ว
    การปลอมแปลงขณะนี้ยังไม่แนบเนียนเท่าใดนัก ยังพอจัดเค้าได้ว่าเป็นของปลอมอยู่ ซึ่งตรงกันข้ามกับของจริง (ของแท้ไม่ปลอม)อยู่มาก ห่างไกลกันลิบลับ แต่ในอนาคตนั้นไม่แน่ อาจจะมีการปลอมแปลงขึ้นได้
    พระโคนสมอกรุต่างๆนั้นมีหลายแบบอย่าง และมีหลายพิมพ์ทรง ส่วนใหญ่สร้างเป็นแบบพระประจำวันตั้งแต่วันอาทิตย์ถึงวันเสาร์ พบมากที่สุดคือ กรุวัดราชบูรณะ ที่กรมศิลปากรขุดพบเมื่อ พ.ศ.2501 โดยมีความตั้งใจจะบูรระพระปรางค์ แต่เมื่อขุดแต่งก็พบพระพิมพ์ พระบูชา และสมบัติจำนวนมากในวัดนี้ ประมาณอายุของพระเครื่องพิมพ์ไม่ต่ำกว่า 535 ปี วัดนี้สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นพุทธบูชาแด่พระเจ้าอ้าย พระเจ้ายี่ สองพี่น้องที่ทำสงครามช่วงชิงราชสมบัติ จนสิ้นพระชมน์ทั้งสองพระองค์ เจ้าสามพระยาพระอนุชาองค์สุดท้องได้ครองเมืองแทนจึงสร้างวัดไว้ ณ.บริเวณที่พระเชษฐาทั้งสองทำสงครามกัน ได้สร้างพระเครื่องวัตถุมงคลเป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนาบรรจุไว้ พระโคนสมอดังกล่าวนี้เป็นพระที่มีความใหญ่โตมากกว่าพระกรุวัดค้างคาวมาก จึงไม่ค่อยมีผู้นิยมมากนัก จะจัดอยู่ในพระบูชาก็เล็กเกินไป ไม่เหมาะสม สำหรับ พระโคนสมอกรุวัดค้างคาวนี้ ไม่ทราบผู้สร้าง แต่มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าพระโคนสมอกรุอื่นๆเป็นแน่แท้ วัดค้างคาวนี้อยู่ห่างจากสรรคบุรี ประมาณ 13 กม. จากวัดค้างคาวถึงบางระจัน 14 กม. การเดินทางไปมาสะดวกมากเพราะมีถนนสายสิงห์บุรี-สรรคบุรี ผ่านทั้งสองฟากแม่น้ำน้อย วัดค้างคาวนี้เป็นวันที่มีสวนลิงอยู่ประมาณ 500 ตัว ปัจจุบันนี้ วัดค้างคาวเจริญมาก เพราะมีประชาชนให้การสนับสนุนอยู่ตลอดเวลา เจ้าอาวาสองค์ปัจจุบันก็เป็นพระนักพัฒนา จึงทำให้วัดวาเป็นสง่าแก่พระศาสนาเป็นอย่างยิ่ง

    DSC_0594.JPG DSC_0596.JPG
     
  9. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,612
    ค่าพลัง:
    +4,634
    931.สมเด็จ อรหังแดง กรุวัดสรรเพชรญ์ นครปฐม สภาพยังสวยคราบกรุเดิมๆ ของดีราคาเบาๆ****แบ่งกันไปบูชา 500 บาท ******มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ***
    พระสมเด็จอรหัง กรุวัดสรรเพชร ตำบลยายชา อำเภอสามพราน จ.นครปฐม พ.ศ.2457 โดยประมาณ สร้างโดย หลวงพ่อดำ เกจิอาจารย์รุ่นเดียวกับ หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว ท่านเป็นผู้สร้างพระสมเด็จรุ่นนี้ มีทั้งบรรจุกรุที่วัด ที่พบเห็นบรรจุกรุ มักจะเป็นเนื้อสีแดงเป็นส่วนใหญ่ เนื้อสีดำพบน้อยมากเนื้อหามวลสาร คล้ายกับพระสมเด็จอรหัง หลวงปู่สุก วัดไก่เถื่อน พระกรุสมเด็จวัดสรรเพชร เนื้อค่อนข้างแกร่งเป็นพระที่น่าสะสม ไม่ว่า จะเป็นด้านความเก่า ความขลังของผู้สร้าง และประสบการณ์ ทั้งคนในพื้นที่ทั้งใกล้และไกลที่ได้เช่าบูชาพระไปในตอนเปิดกรุจากวัดนั้น ต่างพบกับประสบการณ์และเล่าขานกันมาอย่างมายาวนาน ซึ่งพระกรุวัดสรรเพชรนี้ได้ แตกทะลักออกจากฐานพระประธานในพระอุโบสถหลังเก่าและมีจำนวนไม่มากนัก
    DSC_0582.JPG DSC_0584.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 เมษายน 2018
  10. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,612
    ค่าพลัง:
    +4,634
    932.สมเด็จ อรหังแดง กรุวัดสรรเพชรญ์ นครปฐม สภาพยังสวยคราบกรุเดิมๆ ของดีราคาเบาๆ****แบ่งกันไปบูชา 500 บาท **** #2**มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ***
    พระสมเด็จอรหัง กรุวัดสรรเพชร ตำบลยายชา อำเภอสามพราน จ.นครปฐม พ.ศ.2457 โดยประมาณ สร้างโดย หลวงพ่อดำ เกจิอาจารย์รุ่นเดียวกับ หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว ท่านเป็นผู้สร้างพระสมเด็จรุ่นนี้ มีทั้งบรรจุกรุที่วัด ที่พบเห็นบรรจุกรุ มักจะเป็นเนื้อสีแดงเป็นส่วนใหญ่ เนื้อสีดำพบน้อยมากเนื้อหามวลสาร คล้ายกับพระสมเด็จอรหัง หลวงปู่สุก วัดไก่เถื่อน พระกรุสมเด็จวัดสรรเพชร เนื้อค่อนข้างแกร่งเป็นพระที่น่าสะสม ไม่ว่า จะเป็นด้านความเก่า ความขลังของผู้สร้าง และประสบการณ์ ทั้งคนในพื้นที่ทั้งใกล้และไกลที่ได้เช่าบูชาพระไปในตอนเปิดกรุจากวัดนั้น ต่างพบกับประสบการณ์และเล่าขานกันมาอย่างมายาวนาน ซึ่งพระกรุวัดสรรเพชรนี้ได้ แตกทะลักออกจากฐานพระประธานในพระอุโบสถหลังเก่าและมีจำนวนไม่มากนัก
    DSC_0590.JPG DSC_0592.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 เมษายน 2018
  11. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,612
    ค่าพลัง:
    +4,634
    933.พระลีลา เนื้อชิน หลวงพ่อโตวัดวิหารทอง ชัยนาท (หลังจาร )
    อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ปี 2460 เนื้อตะกั่ว หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่าเศก
    หลวงปู่ศุขปลุกเสก
    **แบ่งให้บูชา 1500 บาท ******มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ***
    พระของหลวงพ่อโต ได้ขอเนื้อชนวนตะกั่วของหลวงปู่ศุขมาสร้าง และได้รับการปลุกเสกเพิ่มจากหลวงปู่ศุขด้วย ตามประวัติว่าสร้างหลายพิมพ์หลายทรง แต่ที่เห็นบ่อย ก็มีพิมพ์พระพุทธ พิมพ์ลีลา พิมพ์พุทธชินราช พิมพ์ป่าเรไลย์ และพิมพ์หยดน้ำ (พระชุดนี้ได้นิมนต์หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า มาช่วยปลุกเศกให้ด้วยครับ

    DSC_0610.JPG DSC_0612.JPG unnamed.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มิถุนายน 2018
  12. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,612
    ค่าพลัง:
    +4,634
    934.พระพิมพ์หลวงปู่ทวดเปิดโลก เนื้อผงโขลก มวลสารของหลวงปู่ดู่เพียบ สร้างโดยอาจารย์ศุภรัตน์ ศิษย์ฆราวาสที่หลวงปู่ดู่ไว้ใจให้จารในเหรียญเปิดโลกเงิน พิมพ์นี้มีลงในหนังสือกายสิทธิ์1-2 องค์นี้พิเศษเนื้อจัดจ้าน ***แบ่งให้บูชา 1250 บาท*****มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ***
    DSC_0532.JPG DSC_0534.JPG get_auc1_img (1).jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 เมษายน 2018
  13. baimin

    baimin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,933
    ค่าพลัง:
    +14,580
    ขอจองบูชาครับ :):):)
     
  14. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,612
    ค่าพลัง:
    +4,634
    รับทราบครับ
     
  15. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,612
    ค่าพลัง:
    +4,634
    936. สิงห์งาแกะ หลวงพ่อหอม วัดชากหมาก จังหวัดระยอง สภาพสวย ***แบ่งให้บูชา 450 บาท******คุณปัญญามรรคจองครับ****
    DSC_0627.JPG DSC_0630.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มีนาคม 2018
  16. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,612
    ค่าพลัง:
    +4,634
    937. หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน รุ่นปืนแตก (รุ่นแรก) ปี 2522 สร้างโดย หลวงพ่อเชื้อ หรือ พระครูวิสุทธิ์หิรัญพงษ์ วัดคงคาราม (วัดบางคลานใต้) สภาพสวย ***แบ่งให้บูชา 850 บาท*****มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ***
    เหตุอัศจรรย์ ในขณะขนย้ายโลหะพระพุทธรูปโบราณ และชนวนพระรูปหล่อยุคเก่าสมัยหลวงพ่อเงิน เข้าสู่เตาหล่อหลอม อัศจรรย์ ยกไม่ขึ้น เคลื่อนย้ายไม่ได้ หนักอึ้งเหมือนถูกตอกหมุด หลวงพ่อเชื้อ ได้จุดธูปบวงสรวงหลวงพ่อเงิน จึงยกเคลื่อนย้ายสู่เตาหลอมได้สำเร็จ อัศจรรย์ เผาไฟแรงสูง 1,000 องศาไม่ละลาย หลวงพ่อเชื้อ จุดธูปบอกกล่าว หลวงพ่อเงิน จึงเผาละลาย พระรูปหล่อหลวงพ่อเงิน เนื้อโลหะพระบูชา และเทวะรูปเก่า ไม่มีเนื้อใหม่อื่นใดเจือปนอยู่เลย มีแต่เนื้อเก่าทั้งนั้น
    ด้วยเหตุนี้พระทุกองค์จึงแลดูเก่ามีคราบเบ้าคลุมผิวทุกองค์ เนื่องจากเป็นพระหล่อโบราณแบบมีก้านชนวน ของแท้ที่ใต้ฐานจะต้องมีรอยตะไบหรือรอยก้านชนวนทุกองค์ เมื่อรูปหล่อ รุ่นนี้ออกจากวัดให้บูชาไม่นาน ก็มีคนเอาไปลองยิง ปรากฏว่าปืนแตก ทำให้ชาวบ้านทราบข่าวแห่กันมาบูชาจนหมด
    DSC_0641.JPG DSC_0643.JPG showimage (1).jpg showimage (2).jpg showimage (3).jpg showimage (4).jpg showimage (5).jpg showimage (6).jpg showimage (7).jpg showimage.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 เมษายน 2018
  17. ปัญญามรรค

    ปัญญามรรค เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2014
    โพสต์:
    1,158
    ค่าพลัง:
    +1,458
    ขอจองบูชาครับ
     
  18. ปัญญามรรค

    ปัญญามรรค เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2014
    โพสต์:
    1,158
    ค่าพลัง:
    +1,458
    ขอจองบูชาครับ
     
  19. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,612
    ค่าพลัง:
    +4,634
    938.พระกริ่ง+พระชัยวัฒน์ วัดราชบพิตรสถติสีมาราม ครบ5รอบ ปี2553 โค๊ตอุ พร้อมกล่องเดิมๆ ***แบ่งให้บูชา 500 บาท ******มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ***
    DSC_0662.JPG DSC_0664.JPG DSC_0666.JPG DSC_0668.JPG DSC_0670.JPG DSC_0673.JPG DSC_0675.JPG DSC_0676.JPG DSC_0671.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 เมษายน 2018
  20. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,612
    ค่าพลัง:
    +4,634
    รับทราบการจองครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...