ร่วมทำบุญบูชา มงคลกาลผู้ไม่รู้ไม่เห็น(รู้แทนวาสนาบุญหล่นทับบารมีสัมพันธ์ใจ) พ่ออาจารย์พล

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย คุรุปาละ, 12 ตุลาคม 2014.

  1. chromosome x เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2012
    โพสต์:
    327
    ค่าพลัง:
    +1,512

    ขอแจ้งยืนยันการโอนเงินนะครับ

    วันนี้ตอนบ่าย (31-10-57) ได้โอนเงินเรียบร้อยแล้วทั้ง 2 บัญชี คือ

    1.บัญชีน.ส.กัญพร แซ่ตั้ง ธ.กสิกรไทย เลขที่ 932-2-11872-1 จำนวนเงินโอนคือ 6000 บาท
    2.บัญชี นายสมนึก ทิพย์ชัย ธ.กสิกรไทย เลขที่ 932-2-09917-4 จำนวนเงินโอนคือ 100 บาท

    รบกวนเช็คยอดเงินโอนด้วยนะครับ

    รายละเอียดที่อยู่ที่จะให้จัดส่งจะแจ้งทาง PM นะครับ

    ขอบคุณครับ
     
  2. คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,354
    ค่าพลัง:
    +17,488
    สิ่งมงคลสูงสุด

    พ่ออาจารย์ท่านเน้นย้ำเสมอว่า สิ่งมงคลทั้งหลายนั้นทุกคนมีอยู่กับตัวเเล้วนั่นคือคุณพระศรีรัตนตรัยเเละคุณเเห่งการประพฤติดีปฏิบัติชอบ และสิ่งที่จับต้องได้เหนือสิ่งอื่นใดนั้นก็คือบิดามารดา ที่เราควรเร่งดูแลเอาใจใส่ท่าน ทั้งหมดนี้นับว่าเป็นสิ่งมงคลสูงสุด

    แต่ในบริบทที่จะกล่าวถึงต่อไปนี้ สิ่งมงคลสูงสุดที่จะพูดถึงก็คือรูปเคารพที่เราอาศัยความรู้สึกนึกคิดของเรานั่นเอง ที่จะสร้างความกดดัน สร้างความรู้สึกให้กับตนเองว่าอะไรสูงกว่าอะไรเช่นพระต้องสูงกว่าเทพ หรือเทพองค์นั้นต้องใหญ่กว่าองค์นี้ เวลาจะบูชาอะไรก็ต้องเลือกเอาองค์ใหญ่ๆไว้ก่อนนั่นเอง

    พ่ออาจารย์ท่านไม่ได้จำกัดความว่าสิ่งสูงสุดตามความคิดของเราๆนั้นจะต้องดีเสมอไป เพราะในประเด็นการใช้งานให้ตรงสายตรงเรื่องก็สำคัญเช่นกัน ยิ่งไปกว่านั้นเทพยดาโนเนมที่ช่วยเหลือมนุษย์ได้สำเร็จกว่าเทวดาชื่อก้องโลกก็มีให้เห็นอยู่เสมอไป

    เหตุเพราะบุญของท่านมี อานุภาพของท่านมี แต่ภารกิจของท่านกลับน้อยกว่าเทวดาทั้งหลายที่มีคนบูชากันอยู่มากนั่นเอง จึงไม่จำเป็นเลยว่าต้องบูชาเทพที่มีศักดิ์สูงศักดิ์ใหญ่กันเท่านั้น เป็นความคิดเพ้อเจ้อปรุงเเต่งของเราเองที่พยายามจะเเสวงหาสิ่งสูงสุดมาไว้กับตัวเพราะคิดว่าดีที่สุด โดยลืมเรื่องโฉลกของเราเองไปเสียสิ้น

    โฉลกที่ว่านั้นก็คือการถือการใช้วัตถุมงคลอย่างไรประเภทไหนให้ขึ้นให้ตรงงาน ซึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่านจะเป็นผู้เลือกเราเองให้รับอะไร ไม่ใช่เราไปเลือกท่านแบบนั้น การบูชาวัตถุมงคลก็เช่นเดียกัน เหนือกว่าคำว่าชอบยังมีคำว่าโฉลกอยู่ด้วย ที่ยังต้องให้ความสำคัญถ้าจะมองในเเง่ของการบูชามาใช้จริงๆไม่ใช่เก็บสะสมตามความพอใจ

    สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในฝ่ายสัมมาทิฏฐิทั้งหลาย ย่อมมีมหากรุณาแก่สัตว์เล็กๆเเละมนุษย์ผู้ยากเป็นอันมาก ซึ่งสิ่งนี้คือพระคุณที่จะแปดเปื้อนมิได้ ดังนั้นก่อนที่เราจะมองศักดิ์ของเทพยดาทั้งหลายว่าองค์ไหนสูงกว่า องค์นั้นต้องดีกว่า เราควรมองใจของเราก่อน ว่าจริงๆตัวเราเองนั้นต้องการอะไร จะหยุดที่สิ่งไหน ใจของเรามีความรู้สึกผูกพันธุ์กับอะไรเป็นพิเศษ ซึ่งสิ่งเหล่านี้นอกจากใจของตนเองเเล้วคนอื่นก็ยากที่จะตัดสินได้ เพราะตนเองต้องมองตนเองด้วยความเป็นกลางถึงจะตอบเรื่องเหล่านี้ได้

    สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายเมื่อได้รับไปแล้ว ให้หมั่นทำบุญบอกกล่าวท่านจะสัมฤทธิ์ผลไวขึ้นมาก เวลาทำบุญเเผ่เมตตาหรือกรวดน้ำก็ให้บอกท่านออกนามท่าน มันเหมือนเป็นการผูกมิตรกับท่าน ไปไหนก็พกท่านไปด้วยบอกกล่าวพูดคุยมิใช่วางไว้เฉยๆ เมื่อท่านเห็นว่าเราเป็นกัลยาณมิตรที่ดีท่านย่อมช่วยเหลือเกื้อกูลเต็มที่

    ซึ่งอาจกล่าวได้ว่า ในเเง่ของผู้รับวัตถุมงคลไปใช้นั้น ก็ต้องปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ และต้องเอาใจใส่ดูแลท่านด้วย เเบบนี้ถึงจะเจริญโดยเร็วปราศจากความขัดข้องทั้งปวง การบอกกล่าวนี่ก็ถือว่าสำคัญมากอาจจะพูดชวนท่านไปทำบุญด้วยกัน แผ่เมตตาหรือกรวดน้ำให้ท่านเป็นการระลึกถึงเหล่านี้เป็นต้น ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถสื่อกับพระองค์ท่านทั้งหลายได้ไวขึ้น ยิ่งเทวดาทั้งหลาย ท่านยิ่งชอบบุญปรารถนาการบุญการกุศล เมื่อเราทำบุญและนึกถึงท่านเเล้วเวลาเราขออะไรย่อมจะสำเร็จไว ไวกว่าการพกไว้เฉยๆขอทิ้งๆไว้โดยที่ตัวเองไม่ประพฤติดีปฏิบัติชอบแน่นอน
     
  3. chromosome x เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2012
    โพสต์:
    327
    ค่าพลัง:
    +1,512

    วันเดือนปีเกิดของผมอยู่ใน PM ที่เคยแจ้งก่อนล่วงหน้านี้แล้วนะครับ

    ขอบคุณอีกครั้งครับ
     
  4. chromosome x เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2012
    โพสต์:
    327
    ค่าพลัง:
    +1,512

    มีเรื่องรบกวนหน่อยครับ รบกวนสอบถาม(และร้องขอ)ท่านพ่ออาจารย์พลให่หน่อยได้ไหมครับ ว่าหากขอให้ลงยันต์สาริกาป้อนเหยี่อในตะกรุดพลิกฟ้าดวงโคตรเศรษฐีมหาคฤหบดีด้วยจะได้หรือไม่ครับ

    รบกวนด้วยครับ
     
  5. ธัญญ์นิธิ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,794
    ค่าพลัง:
    +6,030
    HTML:
    
    
    ถ้าได้ ผมขออนุญาต ขอด้วยนะครับ ท่านคุรุปาละ
     
  6. คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,354
    ค่าพลัง:
    +17,488
    เดี๋ยวจะถามท่านเรื่องวัตถุมงคลที่เป็นพระรูปของเจ้าฟ้าธรรมาธิเบศร์(กรมพระราชวังบวรมหาเสนาพิทักษ์) แล้วจะมาลงรายละเอียดอีกรอบหนุ่ง
     
  7. คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,354
    ค่าพลัง:
    +17,488
    สมเด็จกรมพระราชวังบวรมหาเสนาพิทักษ์

    พูดคุยกันเช้าๆ

    วันนี้ก็จะนำมงคลคู่บุญที่พ่ออาจารย์ท่านสร้างมายกตัวอย่างไว้คร่าวๆเสียอย่างหนึ่ง

    นั่นคือพระรูปแกะสลักของสมเด็จกรมพระราชวังบวรมหาเสนาพิทักษ์ หรือเจ้าฟ้าธรรมธิเบศร์ ไชยเชษฐ์สุริยวงศ์ ถือได้ว่าเป็นพระรูปที่หาดูได้ยากเเละชัดเจนมากเนื่องจากไม่ปรากฏรูปเคารพของพระองค์ท่านที่ใดเลย

    พ่ออาจารย์ได้แกะตามนิมิตรที่ท่านได้รับ คือทรงเครื่องตามในลักษณะที่ท่านแกะโดยเสด็จอยู่ในท่าเอามือไขว้หลังเเละอีกมือทรงพระเเสงดาบไว้

    เป็นวัตถุมงคลอีกชนิดหนึ่งซึ่งองค์นี้พ่ออาจารย์ท่านทำไว้บูชาเองเพื่อระลึกถึงคุณของพระองค์ท่านที่คอยบอกกล่าวเเละเเจ้งนิมิตรต่างๆ โดยด้านหลังนั้นจะมีอิฐที่พ่ออาจารย์ได้ขออนุญาตินำมาเเต่เจดีย์บรรจุพระบรมอัฐิของท่านบรรจุอยู่เป็นสื่อกลางด้วย

    คุยกันเช้าวันนี้ ก็จะนำเสนอเรื่องของพระองค์ท่านอีกซักหน่อย เพื่อที่จะเรียกชื่อของพระองค์ท่านให้ถูกต้องขึ้น คนทั้งหลายนิยมเรียกชื่อท่านว่าเจ้าฟ้ากุ้ง เช่นเดียวกับเรียกพระบรมราชบิดาของท่านว่าพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ ซึ่งชื่อเหล่านี้ล้วนไม่ใช่ชื่อเดิมของท่านทั้งสิ้น เป็นชื่อที่เรียกกันไปตามปากชาวบ้านเรียกกันสืบๆไปเช่นนั้น เช่นกล่าวว่าท่านป่วยเป็นซิฟิริสจนเดินตัวงอเหมือนกุ้งเลยเรียกเเละจำกันติดปากว่าเจ้าฟ้ากุ้ง เหมือนสมเด็จพระราชบิดาท่านที่เรียกพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศเนื่องจากตอนสิ้นพระชนม์พระโกศของพระองค์ท่านดูใหญ่เเละสวยงามเป็นพิเศษเพียงเท่านั้นชาวบ้านก็เลยจำกันมาเรียกติดปาก

    กรณีของพระองค์ท่านก็ด้วยพงศาวดารที่ถูกเขียนขึ้นทำให้ท่านดูไม่ดีเอาเสียเลย ซึ่งก็ทำได้เเต่เพียงฝากบอกไว้ว่าให้อ่านขำๆเหมือนอ่านนิทานเเต่เพียงนั้น เพราะสาเหตุเหล่านั้นสืบเนื่องมาจากเกมการเมืองที่ต้องการกำจัดสมเด็จกรมพระราชวังบวรมหาเสนาพิทักษ์ให้พ้นเส้นทางพระราชบัลลังค์อันเป็นสิทธิ์โดยชอบธรรมของท่านนั่นเอง และพงศาวดารทั้งหลายผู้ให้ข้อมูลก็ล้วนเเต่ที่เป็นอริกับพระองค์ท่านก็มี ถึงกับมีการกล่าวว่าถ้าพระองค์ดำรงค์พระชนม์ชีพอยู่ต่อได้อีกเพียงไม่นาน ราชบัลลังค์ก็จะตกเป็นของพระองค์และกรุงศรีอยุธยาก็จะไม่เสียแก่พม่าเป็นครั้งที่สองเป็นแน่ เนื่องจากพระองค์ท่านทรงมีพระปรีชาสามารถในทุกด้านไม่เว้นแต่การศึกและพิชัยสงคราม

    นอกจากความเป็นมหาปราชญ์ที่ยิ่งใหญ่เป็นเจ้าฟ้านักกวียังทรงมีพระปรีชาทางด้านงานช่างต่างๆด้วย ในสมัยที่พระองค์ดำรงค์พระยศเป็นสมเด็จพระมหาอุปราชนี้ พระองค์ได้เป็นเเม่กองคุมงานปฏิสังขรณ์วัดต่างๆที่สำคัญมากมายหลายวัดถือว่าท่านสืบต่อและทำบุญกับพระพุทธศาสนาไว้เป็นอย่างดีโดยทีเดียว

    ไม่แต่เพียงที่กล่าวเท่านั้น พระองค์ท่านยังมีวีรกรรมทางด้านความรักที่ยิ่งใหญ่ไม่เป็นสองรองใคร ทรงมีพระรูปที่สวยสง่าต้องตาสตรี ถึงขนาดมีคนยกย่องสืบกันต่อมาว่าพระองค์ท่านคือขุนแผนแห่งราชวงส์บ้านพลูหลวงหรือขุนแผนแห่งอยุธยาโดยแท้จริงก็ว่าได้ คิดกันเอาเองว่าวีรกรรมด้านความรักของพระองค์จะโดดเด่นปานใดเพราะพระองค์เป็นกวีชื่อก้องอยุธยา ใครได้อ่านได้ฟังพระนิพนธ์ก็เคลิบเคลิ้มหลงใหลนั่นเองกอปรกับได้เข้าเผ้าได้รับเสด็จเวลาพระองค์ท่านเสด็จออกมาคุมงานปฏิสังขรณ์วัดวาอารามต่างๆทำให้ความสง่างามของพระองค์เป็นที่กล่าวขานกันไปทั่ว เปรียบไปก็เหมือนกับเด็กสาววัยรุ่นที่คลั่งดาราเกาหลีสมัยนี้ไม่ต่างกันทีเดียว

    พ่ออาจารย์ท่านได้สร้างพระรูปแกะสลักของพระองค์ตามลักษณะที่ปรากฏในนิมิตรให้เห็นขึ้นมาไว้เป็นอนุสติแก่ตัวท่านเองซึ่งท่านก็กราบไหว้เเละแผ่เมตตาถว่ายพระองค์อยู่เนืองๆ ท่านบอกว่าดวงพระวิญญาณของสมเด็จพระมหาอุปราชพระองค์นี้ทรงมีบุญญาธิการสูงเเละมีฤทธิ์แรงกล้านัก อาจช่วยพยุงผู้ที่เคารพเเละศรัทธาพระองค์ท่านให้สำเร็จกิจทั้งหลายข้ามพ้นเภทภัยทั้งปวงได้ แต่ผู้ที่จะบูชาท่านก็เนื่องด้วยมีความผูกพันธุ์มีความเคารพรักสืบกันมาเเต่อดีตนั่นเองจึงบันดาลให้ได้พบได้บูชา

    นำมาเล่าไว้เป็นตัวอย่างวัตถุมงคลสายบุญฤทธิ์ที่พ่ออาจารย์จะผูกดวงเราอย่างละเอียดว่าจะต้องใช้ฤกษ์ใดที่นอกจากดีที่สุดแล้วยังเข้ากับดวงเราได้เหมาะที่สุด เเละควรบูชาอะไรใช้สิ่งไหนช่วยในสิ่งที่ขาดหายไปนั่นเอง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SAM_43681.jpg
      ขนาดไฟล์:
      4 MB
      เปิดดู:
      78
    • SAM_43701.jpg
      ขนาดไฟล์:
      3.3 MB
      เปิดดู:
      86
  8. ยอดกตัญญู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    83
    ค่าพลัง:
    +329
    ประสบการณ์วัตถุมงคล

    ตัดสินใจอยู่นานก่อนที่จะพิมพ์เล่าประสบการณ์ของผม ก่อนอื่นผมก็จะเล่าปัญหาของผมก่อนนะครับ

    ก่อนอื่นเลย ผมได้เข้ามาติดตามกระทู้พ่ออาจารย์พลในกระทู้เก่าอยู่พักนึงโดยได้เริ่มอ่านหลักคำสอนของท่านเพราะเห็นว่าอ่านเเล้วเข้าใจง่ายดีเป็นศัพท์ชาวบ้านพอจะทำตามได้ แล้วก็ไล่ๆดูกระทู้เล่นๆคอยจดคาถาตามที่คุณกรณ์ลงไว้เป็นวิทยาทาน
    หลังจากนั้นผมได้โทรไปหาคุณกรณ์เพื่อสอบถามพูดคุยเเละจองวัตถุมงคลของท่านพ่ออาจารย์ โดยลังเลใจแต่เเรกว่าจะเอาอะไรดีเพราะบางอย่างราคาก็สูง แต่คิดแล้วเรากินเราเที่ยวยังมากกว่านี้ซะอีก ลองซักครั้งนึงให้มันรู้ๆกันไปเพราะตอนที่ผมขอคำปรึกษานั้นยอมรับว่าเศรษฐกิจแย่ลงจริงๆแค่เราอยากจะมีของดีทำให้ธุรกิจเราประคองตัวได้ ซึ่งก็ได้รับการเเนะนำให้บูชาตะกรุดหนุนดวงพิชัยสงครามและตะกรุดหนุนดวงโคตรเศรษฐีมหาคฤหบดี ซึ่งหลังจากผมได้บูชามาแล้วยอมรับเลยว่าทำตามวิธีที่คุณกรณ์กล่าวกับผมคือหมั่นสวดมนต์แผ่เมตตารวมถึงถวายพวงดอกไม้น้ำเปล่าน้ำชาหมากพลูบูชาครูบาอาจารย์และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่รักษาตะกรุดนี้ผมทำไปเรื่อยๆไม่ได้ขออะไร เพราะคุณกรณ์แนะนำว่าไม่จำเป็นอย่าขออะไร ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อเพราะว่าจากยอดที่ตกต่ำลงกลายเป็นได้ออเดอร์ใหญ่ติดๆกันที่ทำให้ผมศรัทธามากคือมีออเดอร์เข้ามาทุกวัน ทีเเรกคิดว่าเข้ามาจะเงียบต่อมั๊ย ก็ยังบ่นๆ แต่กลับมีเข้ามาต่อเนื่องทุกวันจนเราประหลาดใจเพราะตอนเศรษฐกิจดีก็ยังไม่มีเข้ามาขนาดนี้
     
  9. ยอดกตัญญู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    83
    ค่าพลัง:
    +329
    หลังจากนั้นผมเริ่มศรัทธาท่านมากขึ้นจึงได้ร่วมทำบุญบูชาวัตถุมงคลท่านมาใช้อีก โดยผมเลือกสิ่งที่ตัวผมขาดไปเพราะอยากเติมให้มันเต็มทุกด้าน ซึ่งผมก็ปรึกษากับคุณกรณ์ เรื่องความรักเพราะเป็นเรื่องใหญ่เลยที่คุณกรณ์เองก็รับประกันให้ผมไม่ได้ เพราะเค้าบอกผมว่ามันเป็นเรื่องกฏแห่งกรรมและเนื้อคู่ด้วย ผมก็ลองชั่งใจดูมันก็จริง ก็เลยลองถามว่าผมจะหาของเสน่ห์อะไรมาใช้ดีเอาเเบบที่คุณกรณ์เองมีประสบการณ์แล้วเเล้วคนที่บูชาไปก็ได้เรื่องด้วย เค้าก็แนะนำผมให้เลือกเอา มีพระกศยปะเทพบิดร พระลักษมัน ตะกรุดบ่วงตัณหา สีผึ้งกล่อมนางนอน ซึ่งเป็นของที่ต้องสั่งทำทั้งสิ้น

    ผมอยากจะลองจริงๆจึงสั่งทำเอาให้ครบเลยทั้งสี่แบบเพราะคิดว่าจะลองเอามาใช้ดู พอได้รับพูดได้คำเดียวเอาตรงๆเลยพระกศยปะกับพระลักษมันลองสลับกันพกก็โอเคอยู่ดูมีคนสนใจเรามากขึ้น เหมือนจะมีเเต่สิ่งดีๆหลายๆอย่างไม่เฉพาะเรื่องเสน่เเต่ครอบคลุมหลายเรื่องมากเข้ามาหาเราสังเกตุกับตัวเราพอลองเอาชื่อคนที่ชอบสอดใส่ในตะกรุดที่ฝังหลังพระกศยปะเทพบิดรตามที่คุณกรณ์แนะนำจากปกติที่เขาไม่คุยกับเราเลยก็กลายเป็นเริ่มมองตา เริ่มให้ความสนใจเรามากขึ้นภาษาเราๆก็คือเริ่มจูนกันติด ส่วนสีผึ้งกล่อมนางนอนผมเก็บไว้ป้ายเวลาผมเที่ยวกลางคืนเเละคาดตะกรุดบ่วงตัณหา ยอมรับครับว่าเรื่องกินตับนี่โดยตรงเลย ใช้ตามที่คุณกรณ์แนะนำยอมรับว่าเจอเเต่เด็กๆที่เข้ามาหาเรา แต่ก็ไม่ลืมคำสอนของพ่ออาจารย์พลไม่ได้ทำกับใครไปทั่ว ก็คือเราลองจนเเน่เเก่ใจไม่ใช่เเค่ครั้งสองครั้งถึงกล้าที่จะพิมพ์ว่าของท่านมีอานุภาพจริง

    ผมก็ได้คุยกับคุณกรณ์เห็นว่าฤกษ์จันทร์เพ็ญที่จะถึงลอยกระทงนี้พ่ออาจารย์ท่านมีเครื่องมงคลที่จะออกให้บูชาอีกเป็นของมหาเสน่ห์ซึ่งท่านเตรียมมวลสารไว้ตั้งเเต่ตอนบวชเเละเสกมาเรื่อยๆก็กำลังรอติดตามเหมือนกัน ตอนเเรกจะลงประสบการณ์ลองปรึกษาคุณกรณ์เขาก็ไม่ค่อยอยากให้ผมเล่าผ่านหน้ากระทู้ในส่วนของเรื่องเสน่ห์เพราะเขาว่าจะดูไม่ดีเท่าไหร่เเต่ของจริงก็คือของจรองหากที่ผมพิมพ์มีสิ่งใดไม่เหมาะสมก็เชิญให้คุณกรณ์ลบได้เลย
     
  10. คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,354
    ค่าพลัง:
    +17,488
    ขอบคุณประสบการณ์นะครับที่ลงเผยแผ่55 ผมเองก็ยินดีด้วยที่เจอเรื่องดีๆสิ่งดีๆชีวิตมีความสุข ใครจะเป็นอย่างไรผมไม่รู้แต่ศิษย์มีครูต้องไม่ต่ำกว่าคนไม่จนกว่าใคร

    ฝากไว้อีกเรื่องจะกินตับใครก็ต้องระวังกันดีๆโลกสมัยนี้ไม่ได้สวยงามนอกจากเวรกรรมแล้วก็ให้ระวังโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ด้วย จะเอดส์ ซิฟิลิส ไวรัสตับอักเสบพวกนี้ อย่ารักแต่สนุกควรป้องกันและคิดถึงความปลอดภัยของตัวเองด้วย หาคู่แท้ซักคนคบจริงจังดีกว่าครับ ผมว่าจะเยี่ยมมากเลยไม่บาปกรรมด้วย:cool:
     
  11. ยอดกตัญญู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    83
    ค่าพลัง:
    +329
    ขอบคุณครับคุณกรณ์ ผมอยากได้วัตถุมงคลคู่บุญประจำกาย รอพ่ออาจารย์ตรวจดวงอยู่ รู้ผลเเล้วคุณกรณ์รบกวนเป็นธุระแจ้งผมด้วยนะครับ ผมว่าวัตถุมงคลท่านดูมีเสน่ห์ดีเพราะตั้งใจทำกับมือท่านจริงๆเห็นแล้วศรัทธามากจริงๆที่ชอบสุดๆก็คือสามารถปรึกษาคุณกรณ์บอกกล่าวได้เล่าเเบบเปิดอกได้ว่าผมขาดอะไรต้องการอะไรคุยกันแบบแมนๆลูกผู้ชายตรงๆและขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆเสมอมานะครับ
     
  12. คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,354
    ค่าพลัง:
    +17,488
    ยินดีคุยครับ เพราะส่วนใหญ่บูชาของไม่ตรงตามวัตถุประสงค์การนำไปใช้กันมาก ถ้าถามถ้าคุยและกล้าพูดตรงๆผมก็จะพูดตรงๆกลับเหมือนกัน ใกล้ฤกษ์ลอยกระทงเเล้วพรุ่งนี้อดใจรอกันได้เลย
     
  13. คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,354
    ค่าพลัง:
    +17,488
    วันนี้ก่อนนอนก็อย่าลืมสวดมนต์ไหว้พระกันนะครับ สวดบูชาคุณพระพุทธเจ้า บูชารอยประบาทที่แม่น้ำนัมมทา กล่าวขอขมาพระเเม่คงคา อุทิศส่วนกุศลให้สารพัดสัตว์ทั้งปวงแล้วก็เข้านอน ถ้าพรุ่งนี้สะดวกก็ไปลอยกระทงลอยประทีบน้อมจิตสักการะรอยพระพุทธบาทที่นัมมทามหานทีและขอขมาลาโทษพระเเม่คงคาด้วย บางที่เชื่อว่าพระวิษณุนารายณ์ท่านบรรทมอยู่ในเกษียรสมุทรการลอยกระทงหรือลอยประทีปนี้ก็เท่ากับอธิษฐานบูชาพระองค์ท่านไปด้วยก็มี ดังนั้นจะลอยเพื่อบูชาสิ่งใดก็ขึ้นอยู่ที่กำลังใจของผู้บูชาแล้วนั่นเอง

    พ่ออาจารย์ท่านฝากไว้ ก่อนไปก็ชำระล้างร่างกายให้สะอาด เป็นคนมีศีลมีธรรมสมาทานศีล5รักษาให้ครบกันซักวัน แล้วค่อยออกไป:cool:
     
  14. chromosome x เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2012
    โพสต์:
    327
    ค่าพลัง:
    +1,512

    ต้องขอขอบคุณคุณคุรุปาละและท่านพ่ออาจารย์พลเป็นอย่างสูงที่กรุณาทำให้ตามที่ขอครับ

    ขอบคุณครับ
     
  15. คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,354
    ค่าพลัง:
    +17,488
    การบูชาตะกรุด

    ตื่นเช้าๆวันนี้ ก็จะมาพูดคุยกันในแบบของผม ซึ่งก็ถือเป็นวันที่แจ่มใสดี ใครมีเวลาว่างก็สวดมนต์ทำกรรมฐานหรือพาครอบครัวคนที่คุณรักไปทำบุญทำกุศลก็เป็นเรื่องที่ดี

    วันนี้จะมากล่าวกันถึงเรื่องของตะกรุด พ่ออาจารย์ท่านพูดอยู่เสมอว่านับเเต่สมัยโบราณตะกรุดนี้ถือเป็นเครื่องคาดของพระมหากษัตริย์ที่จะคาดออกในวาระสำคัญๆเช่นออกรบแบบนี้ ดังนั้นประชาชนคนธรรมดาจึงไม่มีหวังที่จะได้ครอบครอง ที่มีชื่อเสียงโด่งดังเลยก็อย่างเช่นสังวาลย์สามสายขององค์พระนเรศวรมหาราช

    จำเนียรกาลผ่านไปตามระยะเวลาต่อมาสรรพวิชาความรู้ต่างๆก็มีพระเถระเเละฆราวาสผู้ทรงคุณทั้งหลายได้ศึกษามากขึ้น สรรพศาสตร์เหล่านั้นก็แผ่ออกไปกว้างไกลมากขึ้น จึงมีการทำตะกรุดสูตรต่างๆให้เเก่ลูกศิษย์ทั้งในระดับจอมทัพแม่ทัพนายกองทั้งหลาย ทำให้เครื่องรางเหล่านี้ ประชาชนเริ่มที่จะรู้จักและมีโอกาสได้ใช้ จวบจนทุกวันนี้ก็กลายเป็นของสาธารณะไป ไม่ว่าใครก็สามารถจะบูชาตะกรุดได้

    แต่รากเหง้าความเชื่อเดิมนั้นก็ยังมีอยู่ ที่ว่าตะกรุดที่ผ่านการทำพิธีเเละลงอักขระเลขยันต์อย่างถูกต้องรวมไปถึงตะกรุดต่างๆที่เป็นพระยันต์ชั้นสูงในอดีตทำไว้เพื่อเป็นเครื่องคาดของประมหากษัตริย์ ดังนั้นวิชาเหล่านี้เมื่อตกต้องแก่บุคคลใดแล้วจึงนับว่าเป็นสิริมงคลอย่างสูงสุด จึงเกิดเป็นความเชื่อที่ว่าตะกรุดบางชนิดไม่ควรคาดต่ำกว่าเอว เพราะเเม้เเต่กษัตริย์ยังใช้สะพายเเล่งหรือห้อยคอนับประสาอะไรกับสามัญชนคนธรรมดาที่จะเอามาคาดใส่เอวเเบบนี้เป็นต้น

    ซึ่งส่วนใหญ่ตะกรุดชั้นสูงเหล่านี้ จะไม่รวมกับตะกรุดตับล่างหรือตะกรุดทางเสน่ห์ที่ให้ผลทางกามารมณ์ ซึ่งในจำพวกนี้สามารถพกพาติดเอวหรือใส่ไว้ในกางเกงก็ยังได้

    ก็ควรจะศึกษาให้เข้าใจอย่างจริงจังเพื่อที่จะได้นำไปบูชากันได้ถูกวิธี เพราะหากไม่สะดวกหรือขี้หงุดหงิดไม่ชอบสะพายเเล่งเเล้ว จะคาดลงเอวก็ควรรู้ระดับที่จะคาด รู้ว่าเอวอยู่ตรงไหนคืออยู่ในระดับสะดือหรือใต้สะดือเล็กน้อยก็ยังไม่น่าเกลียดเช่นนี้ก็ยังพออนุมานได้ว่าไม่ต่ำกว่าเอว

    ตะกรุดนี้ถือเป็นเครื่องรางที่ละเอียดอ่อน มีวิธีการบูชากันหลายชนิดหลายประเภท เริ่มตั้งเเต่ตะกรุดสาลิกาดอกเล็กจิ๋วที่เอาไว้เสียบในร่องฟันก็มี เอาไว้ทัดหูก็มี หยอดใส่ลูกนัยน์ตาก็มี ทำฝังไว้ในร่างกายคนก็มี ที่ดีหน่อยก็พกพาติดตัว ที่หนักหน่อยเป็นพระยันต์ชั้นสูงก็มีอานุภาพถึงกับคุ้มครองได้ทั้งบ้านกันได้ทั้งกองทัพก็มี ที่ควรใส่พานตั้งบูชาในกรณีขี้หงุดหงิดขี้รำคาญก็มี

    จะเห็นว่าเรื่องตะกรุดไม่ใช่เเต่เพียงยากในขั้นตอนการจัดสร้างเเค่นั้น ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยถึงเรื่องความสมควรในการบูชาด้วย อย่างที่พ่ออาจารย์ท่านพูดบ่อยๆว่าวิชาเหล่าใดมีเทพยดาครูบาอาจารย์ผู้รจนาเเต่เก่าก่อนท่านตามอารักขาคุ้มครองดูแลอยู่ วิชาเหล่านั้นคนเมื่อรับไปก็สมควรจะให้เกียรติเทพยดาเเละครูบาอาจารย์เเต่เก่าก่อนด้วย ที่ว่าให้เกียรติคือไม่ใช่ให้เกียรติแผ่นตะกั่วตัวตะกรุด เเต่ให้เกียรติสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ภายในตะกรุด โดยเฉพาะพระยันต์พิเศษๆที่รจนาไว้เพื่อผู้มีบุญหรือเจ้าฟ้ามหากษัตริย์เช่นตะกรุดจักรพรรดิ์ มหาระงับ มหาปราบยันต์ดวงพิชัยสงครามและอื่นๆอีกมากมายเหล่านี้เป็นต้นเช่นนี้ที่ไม่ควรพกต่ำกว่าเอวก็สมควรที่จะให้เกียรติท่านทั้งหลายเหล่านั้น ไม่ใช่ว่าพกต่ำไม่ได้ หากแต่คงจะไม่ดีหรือส่งผลถึงร้อยเปอร์เซ็นต์สำหรับตัวคนใช้

    เช่นนี้เเล้วตะกรุดก็เหมือนตัวยา ควรกินให้ถูกโรค ใช้ให้ถูกทาง ถึงจะพบกับผลดีสูงสุด ไม่ใช่นึกอยากกินที่ไหนใช้เมื่อไหร่ก็ทำตามอำเภอใจเราแบบนั้น ความที่เราเคร่งครัดเจ้าระเบียบแม้เเต่คอยสอดส่องตนเองก็เป็นการฝึกสติฝึกความจำได้หมายรู้อย่างหนึ่ง ไม่ให้เลินเล่อพลาดพรั้งสะเพร่าไป

    ครูบาอาจารย์ทั้งหลายในกาลก่อน ท่านประดิษฐ์เเละสร้างเครื่องมงคลขึ้นมาไม่ใช่หวังเพียงเพื่อให้ใครที่ไหนเอาไปคาดโดยไม่พูดไม่สอน ไม่ใช่ให้หวังเเต่ประโยชน์เเละคุณวิเศษอันจะเกิดเเต่เครื่องมงคล เเต่ท่านยังแฝงเล่ห์กลทำไว้เพื่อฝึกจริต ฝึกกายเเละใจของผู้ที่รับไปด้วยว่าจะจำสิ่งที่ท่านสอนได้เสียกี่วันจะลืมเลือนเลินเล่อหรือเปล่าจะปฏิบัติไม่ให้ขาดตกบกพร่องได้ไหม เพราะหลายๆครั้งๆคนจะจำได้ไม่กี่มากน้อยก็ลืม ยกตัวอย่างเช่นห้ามต่ำกว่าเอวจำได้สองสามวันพอลืมก็ลงเอวเสียเเล้วเช่นนี้แปลว่าไม่ได้เอาใจใส่ในคำพูดคำสอนของครูบาอาจารย์เท่าที่ควรที่หนักกว่านั้นก็มีในกรณีไม่จำเลยเสียเเต่เเรก

    ถามพ่ออาจารย์ดูท่านว่าถ้าจารส่งเดชไม่รู้ความหมายของอักขระไม่ได้เรียกสูตรสนธิก็ไม่อันตราย แต่ในตะกรุดดอกหนึ่งๆนี่อย่างน้อยก็มีทั้งหัวใจพระรัตนตรัย มีอักขระอันเป็นตัวเเทนพระสัมมาสัมพุทธเจ้าตั้งเเต่5พระองค์ขึ้นไป บางชนิดนี่จารึกนามของพระพุทธเจ้าไว้หลายพระองค็ก็มี มีดวงชะตาของตนเองเป็นต้น มีพระไตรสรณคมมีพระปริตรต่างๆอันพระพุทธเจ้าเคยออกพระโอษฐ์แสดงไว้เป็นต้น สิ่งเหล่านี้ล้วนเเต่เป็นของสูงไม่สมควรลงต่ำทั้งสิ้น การทำตะกรุดนั้นจึงไม่ใช่เรื่องง่าย เเละผู้ที่นำไปบูชาก็สมควรให้เกียรติกับเครื่องรางเหล่านั้นด้วยให้สมกับที่อดีตสรรพวิชาเหล่านี้เป็นของสูงเป็นเครื่องคาดสำหรับกษัตริย์
     
  16. คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,354
    ค่าพลัง:
    +17,488
    วันนี้แปลก คงจะไม่เรียกว่าประสบการณ์ เป็นเรื่องที่ผมคิดว่าไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่

    วันนี้ผมพบพ่ออาจารย์ ท่านยื่นแก้วน้ำให้แล้วบอกว่าดื่มให้หมด เราบอกว่าดื่มไม่ไหวครับอิ่มอยู่ ท่านบังคับดื่ม ท่านว่าเป็นน้ำมนต์ถอนโบสถ์ ดื่มไปให้หมด

    ฟังดูแล้วก็อดคิดไม่ได้ ทำไมต้องถอนหรือเราไปโดนของอะไรมารึเปล่าเพราะพักนี้เที่ยวต่างจังหวัดบ่อยเเล้วก็ไม่ได้ห้อยพระติดตัวตลอด ถามท่าน ท่านก็เงียบๆเพียงเเค่ยื่นให้เเล้วบอกว่าให้ดื่มให้หมด ก็เล่าสู่กันฟัง เรื่องของเดรัจฉานวิชาไสยศาสตร์อะไรทำนองนี้เรามองไม่เห็นเค้าจะปล่อยยังไงจะโดนเมื่อไหร่คราวเคาระห์ของเรารึเปล่าท่านให้ดื่มก็ต้องดื่มกันไว้ดีกว่าแก้สบายใจดี
     
  17. คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,354
    ค่าพลัง:
    +17,488
    เช้าๆวันนี้ผมจะออกไปทำบุญ

    พี่ๆท่านใดหยุดหรือว่างก็พาครอบครัวไปทำบุญกันนะครับ ถ้าไม่มีเวลาก็ทำอยู่กับบ้านก็ได้ ในบางครั้งดูแลครอบครัวตนเองให้ดีทำให้พ่อเเม่มีความสุข วันหยุดทานข้าวกับท่านบ้างแบบนี้ผมว่าก็โอเคเเล้วนะ :cool:

    สำหรับดวงที่ส่งมาให้พ่ออาจารย์คำนวณก็มีพอสมควรเรื่องมงคลประจำกาย ผมขอแจ้งว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้ผมจะเริ่มตอบกลับไปทีละท่านนะครับ
     
  18. ยอดกตัญญู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    83
    ค่าพลัง:
    +329
    ไม่รุจะเรียกว่าประสบการณ์ดีหรือเปล่าก็เลยไม่ได้บอกใครเเต่เเรกผมได้บูชาพ่อพระลักษณ์กับพระกศยปะเทพบิดรมาเพราะคุณกรณ์บอกว่าเป็นของเกี่ยวกับเสน่ห์แต่ว่างวดที่ผ่านมาแม่ผมก็ฝันเห็นท่านมาให้โชคลาภคาดว่าคงเป็นพระกศยปะฤาษีสามตัวตรงๆถ้าซื้อคงถูกแน่ๆแต่ไม่ได้ซื้อไม่ได้สนใจเลยไม่กล้าเรียกว่าประสบการณ์ แต่ก็ทำให้รุ้ว่าของที่ผมบูชามานี้ไม่ใช่ดีเฉพาะด้านผมเชื่อมั่นว่าพุทธคุณท่านครอบจักรวาลตามที่ผมอธิษฐานเพราะที่ติดตามมาในวัตถุมงคลบางชนิดพ่ออาจารย์ท่านบอกเสมอๆว่าเเรงเท่าความมั่นใจของเรา กราบขอบพระคุณสิ่งดีๆที่เข้ามาในชีวิตของลูกไว้ตรงนี้ด้วย
     
  19. คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,354
    ค่าพลัง:
    +17,488
    อันนี้เป็นความเห็นผมนะ

    โชคลาภถ้าไม่ใช่ของเรา ต่อให้เทพเจ้าหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์พระองค์ใดตั้งใจประทานให้เราก็รับไม่ได้จะมีเหตุให้หลงลืมไป พ่ออาจารย์ท่านจึงเน้นให้ทำทานเป็นกิจวัตรให้เป็นอุปนิสัยขัดเกลาตนเอง เพื่อที่วันหนึ่งกุศลหนุนบุญเสริมท่านเมตตาให้จะได้ไม่ชวดแล้วรู้สึกเจ็บใจตัวเองแบบนี้ เรื่องนี้ผมเป็นบ่อยๆเพราะยังไม่ถึงเวลาของเราท่านมาให้รู้ให้เห็นเพราะความรักความกรุณาต่อพวกเราโดยตรงแต่ตื่นมาเราก็ลืม ไม่ก็ไปนั่งทำอะไรมีเหตุให้เราลืมแล้วก็มานั่งเจ็บใจตัวเองทีหลังว่าทำไมน้อยโชคอับวาสนาเหลือเกิน5555แต่พ่ออาจารย์ท่านว่าให้รอเวลาทำทานไปเรื่อยๆถ้าหากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่านสงเคราะห์แล้วท่านจะไม่ทิ้งไปไหนท่านจะจับตาดูความประพฤติเราอยู่เนืองๆไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีหนที่สอง

    ก็นำมาแบ่งปันไว้ให้พิจารณากัน:cool:
     
  20. ยอดกตัญญู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    83
    ค่าพลัง:
    +329
    ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับทั้งพ่ออาจารย์และคุณกรณ์ ผมเริ่มจะสนใจจริงๆจะลองให้ทานใส่บาตรไปเรื่อยๆ เพราะว่าชีวิตเริ่มดีขึ้นแบบกลับหน้ามือเป็นหลังมือจริงๆ ผมจุดธูป16ดอกกลางเเจ้งอธิษฐานขอฝากเนื้อฝากตัวเป็นศิษย์พ่ออาจารย์พลแล้ว ได้บอกกล่าวต่อองค์พรหมสหัมบดีและสิ่งศักดิ์สิทธิืทั้งหลายตามที่คุณกรณ์แนะนำสังเกดตัวเองเห็นได้ชัดว่าเปลี่ยนเเปลงชัดเจนขึ้นมากเจอเเต่เรื่องดีๆการงานจากเงียบๆก็คล่องมีรายรับมากขึ้นหลายเท่าชีวิตไม่เเย่ไปตามกระเเสสังคมหรือเศรษฐกิจเลยแต่ผมไม่ได้บนนะครับเชื่อมั่นคำพ่อแม่ครูอาจารย์
     

แชร์หน้านี้