ร่วมทำบุญบูชา สำเร็จทิพย์สภาพมหาวงจรทวีโชตนาการ(ทิพย์โอสถส่องหน้าพระเจ้า) พ่ออาจารย์พล

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย คุรุปาละ, 12 ตุลาคม 2014.

  1. คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,078
    ค่าพลัง:
    +16,619
    หุ่น

    อรุณสวัสดิ์ครับ

    วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องหุ่นพยนต์กัน พอดีมีคนถามว่ามีพยนต์ออกมาหลายสำนัก แล้วพ่อหุ่นเหล่านั้นบูชาได้มั๊ย มีอันตรายรึเปล่า

    ก็ได้ถามมาให้แล้ว สำหรับหุ่นพยนต์ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนเลยว่ามันไม่ใช่เรื่องใหม่ หรือน่าตื่นเต้นอะไร ความจริงก็มีมานานแล้ว ซึ่งพ่อแม่ครูอาจารย์แต่อดีตนั้นท่านก็ผูกธาตุเรียกอาการทำให้เกิดจิต เจตสิก รูป นิพพาน สิ่งเหล่านี้ที่เกิดจากการผูกก็ล้วนเรียกว่าพยนต์ทั้งสิ้น เช่นลิงลม หนุมาน กุมาร วัวธนู ควายธนู เสือ ต่างๆเป็นต้น

    แต่มาในยุคนี้เมื่อพูดถึงหุ่นพยนต์เรามักจะจำกัดความและคิดถึงกันเฉพาะหุ่นที่เป็นรูปคนเท่านั้น เรียกกว่าหุ่นพยนต์ก็คือการผูกพยนต์มนุษย์นั่นเอง ซึ่งความจริงแล้วพยนต์ต่างๆนั้นมีพื้นฐานไม่ต่างกัน

    แต่อดีตนั้นครูบาอาจารย์ท่านจะใช้หญ้า ก้านไม้ หวายต่างๆมาสานกันบ้าง หรืออาจจะทำง่ายกว่านั้นคือเอาดินมาปั้นเลย ไม่เช่นน้นก็เอาเชือกเอาด้ายสายสิญจน์มามัดผูกก็ยังทำได้ และแม้แต่เอาดินสอมาวาดรูปหุ่นลงกระดาษก็สามารถเสกเป็นหุ่นพยนต์ได้ไม่ต่างกัน ท่านว่าจะวาดที่ไหนก็ได้ เพราะของเหล่านี้มันสำเร็จด้วยจิตตานุภาพของคนสร้าง

    ในภายหลังนั้นปฏิเสธไม่ได้ว่าเพิ่งไม่นานมานี้ การสร้างหุ่นพยนต์ก็มีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากขึ้น เพราะแต่ละผู้สร้างก็แข่งขันกันที่จะหามวลสารให้มันดูอาถรรพ์ ดูมีความศักดิ์สิทธิ์มาใช้สร้าง บางที่ก็ใช้ของที่เกี่ยวข้องกับครูบาอาจารย์ของตนเป็นการอาศัยแรงครูเข้าช่วย ใช้ตะกรุดมาผูกกันเข้าไปเอาคุณวิชาเสริมหุ่นก็มี แต่บางที่นั้นก็เพี้ยนไปที่ปั้นด้วยดินก็ต้องใช้ดินเจ็ดป่าช้าผสมกระดูกผีก็มี ที่สานด้วยวัสดุธรรมชาติก็ต้องนุ่งห่มผ้าห่อศพก็มี ที่เป็นโลหะก็สร้างจากเงินปากผี ตะแกรงเผาผี ตะปูโรงผี เลี่ยมน้ำมันพราย สารพัดของอาถรรพ์ต่างๆสุดที่จะจินตนาการได้

    เพราะหุ่นพยนต์นั้นมันทำขึ้นจากอะไรก็ได้ แม้ก้อนหินก็ยังทำได้ การถือครองบูชาหุ่นพยนต์นั้นมันก็มาจากคติภูติรับใช้ ให้เค้าไปทำงานแทนตัวเราบ้าง คอยคุ้มครองเราบ้างซึ่งมันมีลักษณะปลีกย่อยอยู่หลายประเภท แต่อย่างใดก็ต่ามไม่ว่าหุ่นนั้นจะเกิดขึ้นด้วยวัสดุอะไร อย่างบ้านๆที่สุดเลยคือก้อนหินหรือก้านใบไม้ถัก ตลอดไปจนถึงทองคำเนื้อเก้าหรืออะไรที่จะมีอาถรรพ์วิจิตรพิศดารตามที่คนสร้างจะจินตนาการได้ หุ่นเหล่านั้นก็หาได้มีอานุภาพต่างอะไรจากกันไม่ เพราะว่ามันสำเร็จด้วยจิตตานุภาพ สุดท้ายแล้วหุ่นจะเป็นอย่างไร จะเก่งหรือไม่ก็อยู่ที่ผู้ปลุกเสกเท่านั้น ถ้าผู้ปลุกสามารถเสกได้จริงหุ่นกระดาษหรือหุ่นหินก็ยังดีกว่าหุ่นทองคำถมไป

    เมื่อมีการพัฒนาศาสตร์ในการทำพยนต์ขึ้นมา โดยใช้วัสดุอาถรรพ์ต่างๆมาประกอบกันเพื่อที่จะทำให้ดูเข้มขลัง ดูแรง ต้องตาตำใจคนที่เค้าไม่มีความรู้และชอบของแรงๆ ให้เห็นแล้วเกิดกิเลศอยากได้มาครอบครองนั้นอันตรายมันก็เกิดขึ้นที่จุดนี้ นั่นคือเจตนาของผู้สร้างนั้นไม่ได้บริสุทธิ์เสียแล้ว ต่างไปจากเมื่ออดีตที่ครูบาอาจารย์ต้องผูกขึ้นที่ละตนๆเป็นของเฉพาะกิจเฉพาะกาล ซ้ำมวลสารอาถรรพ์อันเกี่ยวกับภูติผีก็ยังมีอันตรายอยู่มาก

    อย่าลืมว่าหุ่นพยนต์นั้นคือภูติรับใช้ ที่เกิดจากจิตตานุภาพธาตุสี่การผูกหุ่นนั้นเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ไม่มีอันตรายใดๆเลย แต่เมื่อมองกลับมาหุ่นพยนต์ในสมัยนี้ไม่ต่างจากการเชิญผีมารับใช้ ต้องใช้ของที่มีอาถรรพ์เกี่ยวเนื่องด้วยสัมภเวสีที่ตายแบบผิดธรรมชาติ จากภูติรับใช้ที่ถูกผูกด้วยอาคมและจิตบริสุทธิ์ของครูบาอาจารย์ กลับกลายเป็นผีจริงๆที่ไม่ต้องผูกไม่ต้องเสกเขาก็พร้อมจะตามจะเกาะคนใช้ไป อันตรายมันจึงเกิดขึ้นที่จุดนี้ นี่ยังไม่รวมวิธีการเสกแบบต่างๆ ซึ่งทั้งหมดหุ่นพยนต์ที่แรงและดีจริงๆนั้นไม่จำเป็นต้องสร้างด้วยมวลาสารพิศดารหรือเสกแบบพิศดารอย่างใดเลย

    ดังนั้น ก่อนทำการเช่าหาหุ่นพยนต์ใดๆ ก็ควรพิจารณาดูก่อนว่าเจตนาคนสร้างเป็นอย่างไร วัสดุมวลสารที่ใช้น่ากลัวเข้าขั้นอันตรายหรือไม่ ซึ่งทั้งนี้ก็อยู่ที่วัตถุประสงค์คนเลี้ยงด้วยอีกเช่นกัน นั่นคือเจตนาของตนเองว่าอยากบูชาหุ่นพยนต์หรือเลี้ยงผี อันนี้ก็ต้องคิดกันเอาเอง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,078
    ค่าพลัง:
    +16,619
    ร่วมเล่นเกมส์ แจกตะกรุดวิหคฟ้าสาริกาปากดี

    สืบเนื่องจากพ่ออาจารย์ท่านมีดำริว่า ทุกวันนี้คนนั้นมักหมดเวลาไปกับงาน การทำกิจที่ไร้สาระ ไม่ได้เป็นประโยชน์สิ่งใดต่อตนเองและโลกเลย มีการแข่งขันกันในทุกสิ่ง แต่ไม่มีใครแข่งกันทำความดี ดังนั้นในห้วงชีวิตหนึ่งๆของคนเหล่านั้น จะมีเวลาที่มีคุณค่าอยู่บ้างก็เฉพาะตอนที่เขาสวดมนต์ ไหว้พระ เจริญธรรมกรรมฐาน

    จากจุดประสงค์ข้างต้น นั่นก็คือท่านอยากให้พวกเราทำตัวให้เป็นประโยชน์ต่อตนเอง ใส่ใจในจุดนี้กันมากๆ ดังนั้นเราจึงได้คิดกิจกรรมให้ร่วมกันทำขึ้น ให้คนแข่งกันทำความดี นั่นคือการสวดมนต์ เจริญสติ รักษาศีลภาวนา เพื่อเป็นทุนทรัพย์กักตุนไว้ให้กับตัวเอง เป็นประโยชน์ต่อตัวเองทั้งภพนี้และภพหน้า

    โดยกติกา นั้น
    จะให้ผู้ร่วมกิจกรรม บอกกล่าวโดยความจริงว่า ตนเองได้สวดมนต์แล้ว ได้เจริญภาวนาแล้วหรือยัง ง่ายๆเพียงเท่านี้ ถือว่าเราย้ำเราเตือนเรื่องสวดมนต์การปฏิบัติมาโดยตลอด พูดคุยกันบ่อยๆเพราะคิดว่าใครๆก็ทำได้ง่ายๆไม่เหลือบ่าฝ่าแรงของใคร ถือว่าเป็นเกมส์การแข่งขันโดยให้ทุกคนแข่งกันทำความดี แม้จะเป็นในส่วนเล็กๆ แต่ถ้าทำบ่อยๆทำกันทุกคนก็มีอานิสงค์ร่วมกันมหาศาล

    เมื่อได้สวดมนต์ปฏิบัติภาวนาแล้วก็ให้โพสต์บอกกล่าวกันไว้ในกระทู้นี้ ว่าวันนี้หรือเมื่อคืนเราได้สวดมนต์อะไรกันบ้าง บทไหน (อันนี้สำคัญเลย แล้วทำไมเราถึงเลือกสวดบทนั้นๆ)* ปกติบทสวดมนต์นั้นมีมากมาย ทำไมเราถึงเจาะจงที่จะสวดบทนั้นๆเป็นประจำ

    ก็พิมพ์บอกกล่าวกันไว้ ร่วมกิจกรรมรับตะกรุดวิหคฟ้าสาริกาปากดีตำรับเขมรโบราณ ซึ่งเป็นตะกรุดคล้ายๆตะกรุดลูกอม โดยพ่ออาจารย์ท่านลงไว้เต็มสูตรให้เอาไปใช้งานกันจริงๆ ต้องบอกว่าตะกรุดวิหคฟ้านั้นแรงและจี๊ดมากๆ เป็นวิชาที่ท่านไม่ค่อยนำมาสร้างเท่าไหร่เนื่องจากเสกได้ยากและที่สำคัญเป็นหัวใจวิชาสาริกาตำรับเขมรโบราณที่ไม่เหมือนและแตกต่างกันอย่างแท้จริงเรียกว่าวิชานี้แค่หาดูก็ยังยาก ก็นำมาให้เล่นเกมส์กัน สำหรับรายละเอียดของตะกรุดนั้นจะลงให้ในวันพรุ่งนี้

    สำหรับวันนี้ก็มาร่วมกิจกรรมดีๆกัน เรามีกำหนดเวลาให้ 2 วัน หมดเวลาในวันพรุ่งนี้ตอนหกโมงเย็น และจะทำการประกาศผล เนื่องจากตะกรุดนั้นพิเศษจริงๆ เดี๋ยวต้องขอดูก่อนว่าจะพอจำนวนผู้เล่นมั๊ย ใจจริงอยากจะให้ได้กันทุกคนไม่อยากให้มีการจับฉลาก ก็ถือว่าเริ่มเกมส์ของเดือนนี้ได้เลย


    * ในอดีตนั้นพ่ออาจารย์ท่านเคยนำตะกรุดสาลิกามโหสถออกมาแจก ปรากฏว่ามีคุณวิเศษทางด้านเมตตามหานิยม การค้าการเจรจาอย่างมาก ทำให้มีคนถามหาเข้ามาตลอด ก็ถึงเวลาแล้วที่จะบอกว่าถ้าใครพลาดไปก็มาร่วมเล่นเกมส์กันหนนี้ เพราะสาริกาตัวนี้ท่านว่าดีถึงขั้นเสน่ห์ทีเดียว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 121204994.jpg
      ขนาดไฟล์:
      29.4 KB
      เปิดดู:
      45
    • vb06.jpg
      ขนาดไฟล์:
      243.5 KB
      เปิดดู:
      96
  3. อรหโตพุทโธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2015
    โพสต์:
    498
    ค่าพลัง:
    +1,017
    ก็ ทุกๆเช้าและก่อนนอนผม สวดบทพุทธคุณ ธัมมคุณ สังฆคุณ และบทชิญบัญชรครับ
    และจะรำลึกถึงคุณอันไม่มีประมานของพระพุทธองค์ กำหนดภาพพระในจิตอยู่เสมอๆเพื่อให้จิตระลึกถึงตลอดเวลาครับ
     
  4. sakmalai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    504
    ค่าพลัง:
    +1,344
    ร่วมเล่นเกมส์ ครับ
    บทสวดที่ใช้ประจำ คือ บทสวดมนต์ สรรเสริญคุณพระรัตนตรัย แล้วก่อนนอนก็ท่องพุทธโธ ไไปเรื่อย ๆ จนหลับครับ ...
     
  5. nightman161 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    91
    ค่าพลัง:
    +97
    ผมสวดชินบัญชรครับ ถ้าวันไหนไม่เพลียจะนั่งสมาธิภาวนา นะมะ พะทะ ของหลวงพ่อฤษีลิงดำ จากนั้นจะเบิกบุญให้กับพระภูมิเจ้าที่ เจ้ากรรมนายเวร เทวดาประจำตัว กุมารและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตนเองนับถืออยู่ รวมถึงตอนนี้ได้เพิ่มบทสวดบูชาพระทีปังกร พระกัสสปะ พระสีวลี เพราะมีประสบการณ์จากเหรียญหล่อไตรภูมิธนบดีบารมีแสนมหากัปกับตัวเองครับ
     
  6. ปฏิภาณ บดส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2015
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +132
    ผมสวดพระมหาจักรรพดิ์ทุกวันและสวดคาถาเงินล้านทุกวันอุทิศให้เจ้ากรรมนายเวรเทวดา16ชั้นฟ้า15ชั้นดินเจ้ากรรมนายเวรเทวดาประจำตัวเทวดาและเทวดาพระเครื่องกุมารและสิ่งศักดิ์ทุกชั้นฟ้า นั้งสมาธิ10-15 นาที กำพระพระเจ้าคลายเคราะห์นั่งสมาธิภาวนานะมะพะทะ
     
  7. chukit1967 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2015
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +218
    ร่วมเล่นเกมส์
    ภาวนาพุทโธ ทุกเวลาที่นึกได้เพราะเชื่อว่า ศาสนาพุทธมีจริง เนื่องจากภาวนาไปแล้วเกิดเพราะพระธาตุเสด็จมาที่เหรียญหลวงตามหาบัวที่เก็บไว้ในตลับครับ
     
  8. pom1967 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    214
    ค่าพลัง:
    +317
    ร่วมเล่นเกมส์
    ภาวนาอิติปิโสภควา ... เกินอายุ 1 ปี เพราะเชื่อว่าต่ออายุได้ครับ
     
  9. อุทยัพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    3,564
    ค่าพลัง:
    +18,112
    ร่วมเล่นเกมส์ครับ

    เมื่อวานนี้และทุกๆวันผมจะพยายามสวดมนต์ตามที่ได้ตั้งใจเอาไว้ โดยมีดังนี้ครับ
    1.คาถาเงินล้าน ของพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชพรหมยาน
    2.โพชฌังคปริตร
    3.พระคาถาชินบัญชร ครับ

    ส่วนก่อนนอนก็จะสวดเจริญพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ

    เหตุผลที่เลือกสวดพระคาถาเงินล้าน โพชฌังคปริตร และ พระคาถาชินบัญชร เป็นเพราะว่า

    1.สวดพระคาถาเงินล้านด้วยความตั้งใจว่าอยากจะสืบทอดพระพุทธคาถานี้ให้ดำรงสืบไปและก็แอบหวังว่าจะได้ลาภเล็กๆน้อยๆ(ถึงแม้ว่าการคาดหวังว่าจะได้ลาภมันจะทำให้ไม่ได้ลาภก็ตาม แต่ด้วยวิสัยของปุถุชนก็ยังต้องมีแอบหวังอยู่บ้างเล็กน้อย)

    2.เลือกสวดโพชฌังคปริตร ผมจะสวดให้พ่อกับแม่ครับ เนื่องจากพ่อกับแม่ผมมีโรคประจำตัว ผมจึงเลือกที่จะสวดพระพุทธคาถาบทนี้เพื่อพ่อกับแม่ผมครับ ไม่ว่าโรคจะมลายให้ไปหรือไม่ก็ตาม แต่ก็ทำไว้เพื่อสร้างกำลังใจครับ

    3.พระคาถาชินบัญชร ที่เลือกสวดพระพุทธคาถานี้เป็นเพราะผมบูชาท่านพี่อินทกะมาครับ โดยบนองค์ขององค์ท่านใส่พระสมเด็จ วัดระฆัง ด้วย ทางผู้จัดสร้างบอกว่าให้หมั่นสวดพระคาถาชินบัญชรบูชาองค์ท่าน เพราะท่านรักพระที่อยู่บนคอของท่านมาก จึงเริ่มสวดพระคาถาชินบัญชรครับ

    ส่วนบทสรรเสริญพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ เพราะบทนี้เป็นบทแรกๆที่ผมเริ่มหัดสวดมนต์ครับเลยติดมาจนถึงทุกวันนี้
     
  10. nga sai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2014
    โพสต์:
    218
    ค่าพลัง:
    +3,406
    ร่วมเล่นเกมส์
    บทสวดที่นำมาสวดประจำนั้นคือบทยอดพระกัณฑ์ไตรปิฎกและมหาเมตตาใหญ่ ครับ แล้วกรวดน้ำ และเจริญภาวนาต่อสักพักครับ จะทำให้รู้สึกผ่อนคลาย สบายใจ
     
  11. po_ood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    181
    ค่าพลัง:
    +1,035
    รวมเล่นเกมส์ครับ
    ทุกเช้า เริ่มจาก คำนมัสการพระรัตนตรัย คำนมัสการพระพุทธเจ้า บูชาไตรสรณคมณ์ ศีล 5 คำนมัสการพระพุทธเจ้า คำขอขมาพระรัตนตรัย คำสมาทานพระกรรมฐาน นั่งสมาธิ ไม่กำหนดเวลา ทำบุญ หยอดเงินไว้ทำบุญ คาถาเงินล้าน คำอุทิศส่วนกุศล คำนมัสการพระรัตนตรัย เป็นการลาพระ ระหว่างวันถ้านึกได้จะจับลมหายใจ พร้อมจับภาพพระ
    -ที่ท่องคาถาเงินล้าน เพราะเชื่อว่าถ้าสวดคาถาบทนี้เป็นประจำ จะให้เกิดความคล่องตัว
    กำลังคิดว่าจะทำให้เป็นพระกรรมฐาน เพื่อหวังผลพระนิพพานเป็นที่สุด
     
  12. seaown เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +984
    กิจวัตรประจำวันในเรื่องการสวดมนต์ทั้งเช้าและค่ำ(ก่อนนอน)จะสวดบท อิติปิโส พระมหาจักรพรรดิ์ คาถาเงินล้านพระราชพรหมยาน คาถาคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม โดยเป็นพระคาถาที่สวดมนต์ตลอด เนื่องจากเป็นบทสวดมนต์ที่เป็นของหลวงปู่ หลวงพ่อ และ คุณแม่ชี ที่เคารพและศรัทธา ครับผม ขอบคุณครับผม(f)
     
  13. lotary01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2015
    โพสต์:
    196
    ค่าพลัง:
    +1,053
    ตอนเช้าผมจะสวดมนต์บทพุทธคุณธรรมคุณสงฆคุณ ตักบาตรวิระทโยด้วยพระคาถาปัจเจพุทธฯ ตอนเย็นสวดพุทธคุณฯ และพาหุงมหกาฯ ชินนะบัญชร และทำสมาธิแผ่เมตตา เหตุที่เลือกบทสวดตามที่กล่าวคือต้องการระลึกถึงพระพุทธพระธรรมพระสงฆ์เป็นอานุสติระลึกถึงชัยชนะของพระพุทธเจ้าต่อเหตุการณ์ทั้งแปดและนำมาเปรียบใช้กันตนเองและอาราธนาคุณพระพุทธเจ้าทั้งหลายตลอดพระอริยทั้งหมดมารักษาชีวิตให้เป็นสุขครับ
     
  14. ครึ่งชีวิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,178
    ค่าพลัง:
    +15,103
    ร่วมเล่นเกมส์ครับ
    ช่วงเช้า
    - ถวายน้ำพระ
    - บทสวดองค์ปฐม
    - ถวายพรพระ (อิติปิ โส ๆ)
    - คาถาป้องกันภัย ลป. พิศดู
    - แผ่เมตตา
    - หยอดเงินใส่บาตร วิระทะโย

    ช่วงค่ำ
    - บูชาพระรัตนตรัย
    - ไตรสรณคมน์
    - ถวายพรพระ (อิติปิ โส ๆ)
    - อาราธนา ศีล
    - ชัยมงคลคาถา (พาหุงฯ) ลพ.จรัญ
    - ชัยปริตร (มหากาฯ) ลพ.จรัญ
    - ธรรมจักรกัปปวัฒนสูตร บางที ยอดพระกัณฑ์ไตรปิฎก
    - พระคาถาเงินล้าน ลพ.ปาน
    - พระคาถาพระสิวลี แม่ชีบุญเรือน
    - บูชาพระราหู
    - บทมหาจักรพรรดิหลวงปู่ดู่-
    - เจริญพระกรรมฐาน
    - แผ่เมตตา สัพเพ มแผ่เมตตาให้ตนเอง หรือบางที กรวดน้ำอิมินา ,สัพเพ ของหลวงตาม้า
     
  15. อโศกาชน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 สิงหาคม 2014
    โพสต์:
    410
    ค่าพลัง:
    +447
    ร่วมเล่นเกมส์
    บทสวดที่สวดประจำทุกเช้า คือ คาถามงกุฏพระพุทธเจ้า บทสวดจักรพรรดิ์หลวงปู่ดู่
    ทำบุญโดยหยอดกระปุกเพื่อนำไปทำบุญ และสวดแผ่เมตตา สวดแล้วจิตใจสงบและไม่เคยมีเหตุอันตรายและโรคภัยไข้เจ็บ
     
  16. runkey เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2011
    โพสต์:
    1,114
    ค่าพลัง:
    +1,876
    ร่วมเล่นเกมส์ บทสวดประจำคือ ชัยยปริตร พาหุง มหากา เพราะกล่าวถึงชัยชนะของพระพุทธเจ้าในด้านต่างๆ บทชินบัญชร บทสวดทิพมนต์ของท่านพ่อลี วัดอโศกการาม และบทสวดยอดพระกัณฑ์ไตรปิฏก ซึ่งกล่าวถึงคุณพระพุทธเจ้า พระธรรมและพระสงฆ์ ทำให้ใจใฝ่อยู่ในสิ่งดีงาม เป็นเครื่องเหนี่ยวนำจิตใจให้พูด คิด ทำในสิ่งที่ดีเป็นมงคลครับ
     
  17. paramajan_t Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +112
    ร่วมเล่นเกมส์ครับ
    หลักๆแล้วผมจะสวดดังนี้ทุกวันครับ
    1.ยอดพระกัณฑ์ไตรปิฎก เพราะว่า ตามคัมภีร์ได้กล่าวไว้ว่าสวดหนึ่งจบอานิสงค์มากมายครับ ถึงกับว่ามากกว่าเนรมิตแผ่นทองสร้างเจดีย์ถวายเป็นพุทธบูชาอีกครับ
    2.ธารณปริตร เพราะว่า ตามคัมภีร์กล่าวไว้ว่าศักดิ์สิทธิ์มาก เวลาแม้แต่เทวดายังมาอนุโมทนา ทำน้ำมนต์รดน้ำต้นไม้ที่ตายก็กลับฟื้นได้
    3.พุทธชัยมงคลคาถา-ชยปริตร เพราะว่า จะได้ระลึกนึกถึงชัยชนะอันยิ่งใหญ่ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
    4.ชินบัญชรคาถา เพราะว่า เป็นการอัญเชิญบารมีพระพุทธเจ้า พระธรรม และพระอรหันต์ทั้งหลายมาปกป้องคุ้มครองกาย
    5.คาถาพระเจ้าห้าพระองค์(บูชาหลวงพ่อโสธร) เพราะว่า เพื่อผลทางแคล้วคลาดนิรันตรายและเป็นการบูชาหลวงพ่อโสธรที่ทางบ้านเคารพยิ่ง
    6.อิติปิโส เพื่อความเป็นสิริมงคล
     
  18. TheEnd เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มีนาคม 2016
    โพสต์:
    297
    ค่าพลัง:
    +785
    ก่อนนอน ผมจะสวดอิติปิโสเพื่อระลึกถึง คุณพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ แล้วก็ คาถาชินบัญชร เพราะศรัทธาสมเด็จพระพุฒจารย์โต แล้วก็ คาถาประจำวัตถุมงคลเพื่อระลึกถึงครูบาอาจารย์ครับ
     
  19. sos1234 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2011
    โพสต์:
    467
    ค่าพลัง:
    +2,131
    ร่วมเล่นเกมส์ครับ
    ช่วงเช้าก่อนไปทำงานจะสวดบททำวัตรเช้ากับบทสวดบูชาพระรัตนตรัย ไตรสรณคมน์
    ถวายพรพระ (อิติปิ โส ๆ) อาราธนา ศีล ชัยมงคลคาถา (พาหุงฯ) ชัยปริตร (มหากาฯ) ยอดพระกัณฑ์ไตรปิฎก (หนังสือบทสวดมนต์หลวงพ่อจรัญ) คาถาเงินล้าน คาถามงกุฏพระพุทธเจ้า บทสวดจักรพรรดิ์หลวงปู่ดู่ ทำบุญโดยหยอดกระปุกเพื่อนำไปทำบุญ และสวดแผ่เมตตา
    ช่วงเย็น จะสวดบททำวัตรเย็นกับบทสวดบูชาพระรัตนตรัย ไตรสรณคมน์
    ถวายพรพระ (อิติปิ โส ๆ) อาราธนา ศีล ชัยมงคลคาถา (พาหุงฯ) ชัยปริตร (มหากาฯ) ยอดพระกัณฑ์ไตรปิฎก (หนังสือบทสวดมนต์หลวงพ่อจรัญ) คาถาเงินล้าน คาถามงกุฏพระพุทธเจ้า ทำบุญโดยหยอดกระปุกเพื่อนำไปทำบุญ และสวดแผ่เมตตา จากนั้นนั่งสมาธิประมาณ 15 นาที
     
  20. PaChaRah Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2016
    โพสต์:
    41
    ค่าพลัง:
    +63
    ร่วมเล่นเกมส์ครับ
    ตอนเช้าจะไปตลาดเพื่อใส่บาตรเสร็จแล้วก่อนไปทำงานก็จะสวดมนต์
    สวดบูชาพระรัตนตรัย
    สวดบูชาพระบรมสารีริกธาตุ
    สวดบูชาพระธาตุรวม ของหลวงปู่เกษม
    สวดบูชาพระพุทธเจ้า 28 พระองค์
    สวดคาถาชินบัญชร
    สวดคาถาพระจักรพรรดิ์
    เสร็จแล้วก็จะถวายบุญให้กับบิดามารดาครูบาอาจารย์
    และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ให้กับพ่อปู่ฤาษี
    เทวดาที่รักษาตัวของข้าพเจ้าและครอบครัวของข้าพเจ้า
    และสรรพสัตว์ทั้งหลาย
    เสร็จแล้วจึงไปทำงานครับ
     

แชร์หน้านี้