*วัตถุมงคล เริ่มหน้า66*พระกรุ,ลป.สรวง เทวดาเล่นดิน,ลพ.ฤาษี,ลพ.หวล และอื่นๆ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Pitiphat, 25 มีนาคม 2018.

  1. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่680 พระกรุวัดจุฬามณี เนื้อดิน จังหวัดพิษณุโลก
    วัดจุฬามณี จัดเป็นวัดเก่าแก่ที่สุดของจังหวัดพิษณุโลก ตั้งอยู่ริมลำน้ำน่านทางฝั่งตะวันออกของจังหวัด สันนิษฐานว่าสร้างโดยขอมเมื่อสมัยเรืองอำนาจ อยู่ในดินแดนสุวรรณภูมิ และน่าจะเป็นเมืองศูนย์กลางทางศาสนา ด้วยปรากฏเทวสถานเป็น "พระปรางค์ศิลาแลง" เก่าแก่ประดับลายปูนปั้นงดงามมาก แม้ในปัจจุบันจะชำรุดเสียหายไปมาก แต่ร่องรอยแห่งฝีมือชั้นครูและคติเทวสถานของขอมยังปรากฏให้เห็นอยู่ครับผม

    ชื่อ "วัดจุฬามณี" นี้ พบเป็นครั้งแรกในพระราชพงศาวดารกรุงศรีอยุธยา ฉบับกรมพระปรมานุชิตชิโนรส ปรากฏความว่า "ศักราช 810 ปีมะโรง สัมฤทธิศก สมเด็จพระบรมไตรโลกนาถเจ้า สร้างพระวิหารวัดจุฬามณี" และ "ศักราช 811 ปีมะเส็ง เอกศก สมเด็จพระบรมไตรโลกนาถเจ้าทรงผนวช ณ วัดจุฬามณี ได้แปดเดือนแล้วลาผนวช" ซึ่งไปตรงกับพระราชพงศาวดารกรุงศรีอยุธยาฉบับจักรพรรดิพงษ์ (จาด) ที่กล่าวไว้ว่า "ศักราช 810 ปีมะโรง สัมฤทธิศก สมเด็จพระบรมไตรโลกนาถเจ้า สร้างพระวิหารวัดจุฬามณี" อันแสดงให้เห็นว่า วัดจุฬามณีมีความสำคัญมากในสมัยอยุธยาเรืองอำนาจ ถึงขนาดพระมหากษัตริยาธิราชเจ้าทรงปฏิสังขรณ์ สร้างโบราณสถานต่างๆ จนถึงทรงผนวชอยู่นาน 8 เดือน

    ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งมีการตั้ง "โบราณคดีสโมสร" ขึ้น เพื่อสืบค้นประวัติศาสตร์และโบราณคดีของไทยอย่างจริงจัง ในระยะนี้มีความพยายามที่จะเสาะหา "วัดจุฬามณี" ซึ่งมีปรากฏในพระราชพงศาวดารกรุงศรีอยุธยาที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่ก็มิได้พบสถานที่ใดจะมีความเป็นไปได้ตามหลักฐานที่ปรากฏ จนกระทั่งรัตนโกสินทร์ศกที่ 126 (พ.ศ.2451) สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้ากรมขุนลพบุรีราเมศวร์ เสด็จขึ้นไปตรวจราชการหัวเมืองฝ่ายเหนือ ได้ทรงพบวัดวัดหนึ่งชื่อวัดจุฬามณี ที่เมืองพิษณุโลก มีศิลาจารึกปรากฏอยู่บริเวณหน้ามณฑปรอยพระพุทธบาทจำลอง โดยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ทรงโปรดฯ ให้จารึกไว้ในคราวที่ทรงจำลองรอยพระพุทธบาทที่สระบุรี ซึ่งค้นพบในสมัยพระเจ้าทรงธรรม มาประดิษฐาน ณ วัดจุฬามณี แห่งนี้ เมื่อจุลศักราช 1180 (พ.ศ.2222) ความว่า "ตีความตามนาม 'จุฬามณี' นั้นเป็นชื่อของพระมหาเจดีย์จุฬามณี ตามคติพุทธศาสนาที่เชื่อว่าเป็นมหาเจดีย์ประดิษฐานพระเกศธาตุขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งพระมหาเจดีย์นี้ประดิษฐานอยู่บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เป็นที่เคารพสักการะของเทพยดาทั้งมวล ผู้ใดทำกุศลผลบุญอันมหาศาลจะได้ขึ้นไปสักการะองค์พระมหาเจดีย์จุฬามณีนี้

    วัดสำคัญที่เก่าแก่ผ่านยุคผ่านสมัยมาหลายร้อยปีดังเช่นวัดจุฬามณี ก็ย่อมต้องมีพระเครื่องที่มีชื่อเสียงอย่างแน่นอน ซึ่งได้รับการขนานนามตามชื่อวัดว่า "พระกรุวัดจุฬามณี" หรือบางท่านก็เรียก "พระกรุน้ำ" เนื่องจากสมัยโบราณวัดจุฬามณีอยู่ริมลำน้ำน่าน เมื่อผ่านกาลเวลาเนิ่นนาน พระเจดีย์ที่บรรจุพระจึงถูกน้ำกัดเซาะ ทำให้พระส่วนใหญ่แช่อยู่ในน้ำ ลักษณะเป็นพระเนื้อดินเผา สีขององค์พระจึงมีหลายวรรณะ แต่จะมีพุทธลักษณะโดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์สำคัญ คือ องค์ พระมีขนาดเขื่อง ขอบพิมพ์ทรงไม่สู้จะเรียบร้อยนัก ลักษณะการกดแม่พิมพ์มีทั้งกดด้านหน้าและด้านหลัง จึงมักจะปรากฏขอบวงนอกของแม่พิมพ์ด้านที่กดพิมพ์หลังปลิ้นขึ้นมาเล็กน้อย ผิวพื้นด้านที่กดพิมพ์หลังจะเว้าเป็นแอ่งกระทะน้อยๆ

    ส่วนด้านที่กดพิมพ์หน้าพื้นผิวจะแอ่นโค้งออก ไม่ปรากฏขอบวงนอกปลิ้นขึ้น และไม่จำเป็นจะต้องกดด้านใดด้านหนึ่ง ดังนั้นด้านหน้าอาจจะมีขอบวงแม่พิมพ์ปลิ้นและพื้นเว้า ส่วนด้านหลังอาจจะไม่มีขอบปลิ้นและแอ่นโค้งก็เป็นได้ และเนื่องจากการกดแม่พิมพ์ทั้งสองด้านนี้เอง ทำให้พระกรุวัดจุฬามณีแบ่งแยกออกเป็นหลายพิมพ์ อาทิ พิมพ์หน้าฤาษี หลังนาง, พิมพ์หน้าฤาษีเปลวเพลิง หลังนาง, พิมพ์ชินราช หลังนาง, พิมพ์รัศมี หน้าเดียว และพิมพ์หน้านาง หลังนาง เป็นต้น จุดสังเกตสำคัญอีกประการหนึ่งก็คือ องค์พระส่วนใหญ่แช่อยู่ในน้ำ ผิวขององค์พระจะไม่เรียบตึง จะมีรอยหดเหี่ยวและรูพรุนน้อยๆ บางองค์เห็นเม็ดกรวดทรายอย่างชัดเจน

    พระกรุวัดจุฬามณี จังหวัดพิษณุโลก นับเป็นพระกรุสำคัญของพิษณุโลกที่มีอายุเก่าแก่ และมีพุทธศิลปะที่เป็นไปตามคติและฝีมือช่างพื้นเมือง ซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จึงทำให้เป็นที่นิยมสะสมกันอย่างแพร่หลาย ครับผม

    คอลัมน์ พันธุ์แท้พระเครื่อง
    โดย ราม วัชรประดิษฐ์

    ปิดครับ
    IMG_20181222_065302.jpg IMG_20181222_065253.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มิถุนายน 2019
  2. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่681 พระสังกัจจายน์ เนื้อดิน กรุลานดอกไม้
    ***พระกรุเก่า พุทธคุณสูงเมตตามหานิยม ค้าขายดี มีโชคลาภ
    พระกรุลานดอกไม้ เป็นพระเครื่องลักษณะกรุเนื้อดินที่มีเนื้อเนียนละเอียด ไม่มีกรวดทราย ผิวมีตั้งแต่แบบแห้งแกร่ง จนถึงละเอียดนุ่มแบบพระเมืองกำแพง มีความมันจัด แตกกรุออกมาเมื่อปี 2520 เนื่องจากทำการไถปรับพื้นที่ เพื่อสร้างลานอุทยานเผาเทียนเล่นไฟในปัจจุบัน
    การพบพระขึ้นมาครั้งนี้เป็นจำนวนมาก มีมากกว่า 40 พิมพ์ที่แตกต่างกัน แต่พิมพ์แปลกๆ คนมักเล่นเป็นพระกรุที่อื่นเสีย เช่นเป็นของเมืองกำแพงเพชร เพื่อค่านิยมและราคา เลยกลายเป็นว่ากำลังจะสูญหายไปส่วนใหญ่
    พุทธศิลป์ที่ควรศึกษาของพระกรุลานดอกไม้ซึ่งผู้มีความรู้ได้แยกไว้ให้แล้ว
    1 ศิลปะ “แบบสุโขทัย นูนต่ำ” และเนื้อหาของพระ ซึ่งมีเอกลักษณ์ ทั้งคราบไคลก็ไม่เหมือนกับพระกรุอื่นๆ เช่นพระจำนวนหนึ่งมีคราบน้ำว่านสีม่วงแดงตามร่อง และ ลายฝ่ามือนิ้วมือด้านหลัง
    2 พระปางลีลาศิลปะสุโขทัย มีมากแบบมากพิมพ์ หลายช่างทำ มีทั้งแบบนูนต่ำและนูนสูง มีตั้งแต่ขนาดเล็ก สูง 1.7 จนถึงขนาดใหญ่ สูง 3.8 ซ.ม.
    3 พิมพ์นั่งศิลปะสุโขทัย เป็นแบบพิมพ์ที่พบมากที่สุด ลักษณะพระหากดูแต่ผิวเผินทีละองค์จะคล้ายกัน แต่เมื่อนำมาเทียบเคียงกันจะเห็นว่า เป็นพระต่างบล็อกกัน มีหลายขนาด หลายรูปทรง บางองค์พระพักตร์ก้ม บางองค์เงย, ส่วนพระวรกายมีทั้งองค์ต้อ- องค์ชะลูด, ล่ำ,ผอม, เล็ก,ใหญ่ ผิดแปลกแตกต่าง
    4 ศิลปะแบบตะกวน-เศียรโต ชนิดพิมพ์พระกำแพงฯ ได้แก่ พิมพ์เปิดโลกยืนตอเม็ดทองหลาง, พิมพ์นางกำแพงกลีบบัวมีหลายขนาด ประมาณ 4 ขนาดขึ้นไป, พิมพ์ซุ้มกอ ซึ่งจะมีลักษณะคล้ายไม่ถึงกับเหมือนของกำแพงนัก
    พระจะต้อ-ล่ำ และมีเศียรโต เป็นลักษณะศิลปะของตะกวน ซึ่งพบมากในพระกรุกำแพงเพชร
    5 พิมพ์พิเศษ จำพวกข้างเม็ด หรือเถาวัลย์เลื้อย, จันทร์ลอย, พุทธกวัก พิมพ์ฐานสูง และน่าจะยังมีพิมพ์แปลกๆ อีกพอสมควร นอกจากนี้ยังมี พิมพ์พระสังกัจจายน์ ที่น่าสนใจ องค์เล็กมีฐานบัลลังก์สูง, องค์ใหญ่ฐานเขียงเตี้ยชั้นเดียว ทำให้เกิดศิลปะสวยมีรายละเอียดงดงามมาก
    สีของพระจะมีทั้งเหลืองพิกุล น้ำตาลอ่อน น้ำตาลเข้ม สีส้มหรือแดงหม้อใหม่ แดงเข้ม เขียว ไปจนถึงดำ
    ส่วนคราบกรุความเก่า และสิ่งที่อยู่บนผิวหน้าของพระหลายๆองค์จะมีรอยว่านหลุด ซึ่งเป็นปกติของพระเก่า ที่มวลสารส่วนประกอบภายในที่เป็นอินทรีย์สารเช่นว่านต่างๆจะยุบตัวหายไปบางทีก็เกิดจากการเผาทำให้เกิดโพรงในองค์พระ นานเข้าโพรงนั้นจะยุบตัวเป็นร่องบนผิวพระ
    บางองค์พระสภาพเดิมจะมีคราบน้ำว่านติดอยู่ตามซอกหรือลายนิ้วมือด้านหลัง สีน้ำตาลเข้มอมเขียวหรือสีแดงเข้ม องค์ไหนที่แห้งๆไม่ผ่านการจับต้อง ส่องแล้วจะเห็นคราบระยิบระยับ นั่นก็คือแคลเซี่ยมจากอากาศภายในกรุนั่นเอง
    ดินกรุที่อยู่มาคู่กับพระบางองค์ที่บรรจุกรุอยู่เป็นเวลานาน สีมักจะออกเขียวหม่น น่าจะเกิดจากตะไคร่ที่จับตัวอยู่กับเจดีย์ หรือเกิดขึ้นเพราะความชื้นภายในกรุ ต่อมาทับถมกันเข้าเป็นเวลานาน กลายเป็นดินสีเขียวๆจับองค์พระ
    พิมพ์ของพระทั้งหมด มีมากมายหลายแบบด้วยกัน ซึ่งทุกพิมพ์ล้วนเป็นศิลปะสุโขทัยทั้งสิ้น มีทั้งแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง และที่ล้อหรือมีความใกล้เคียงกันกับพระกรุกำแพงเพชร
    ลักษณะของพิมพ์ ส่วนใหญ่จะเป็นแบบนูนต่ำ มีเส้นสายรายละเอียดที่เล็กมาก ยากที่จะทำตามอย่างได้ และแม้ว่าพระจะมีอยู่หลายพิมพ์ด้วยกัน แต่ละพิมพ์อย่างเช่นพิมพ์นั่ง หรือพิมพ์นางที่พบมาก ก็ยังมีแม่แบบบล็อกอยู่อีกหลายตัวที่แตกต่างกัน เป็นการแยกทีมงานไปกดพิมพ์
    การตัดปีกพระกรุนี้ไม่มีความประณีตนัก ปีกพระจึงมีกว้างบ้าง แคบบ้าง ตรงบ้าง เบี้ยวบ้าง ไม่แน่นอนแล้วแต่ผู้สร้าง จึงไม่มีขนาดมาตรฐานที่แน่นอน บางองค์เป็นพิมพ์เดียวกันมีความเล็กใหญ่ต่างกันมากๆ ด้านหลังมีลายมือผู้กดพิมพ์แทบทุกองค์

    ปิดครับ

    IMG_20181222_065242.jpg IMG_20181222_065232.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มิถุนายน 2019
  3. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่682 พระลีลา แช่น้ำมนต์ หลวงปู่สรวง บ้านละลม เนื้อดินปราสาทขอมพันปี ปลุกเสกปี ๑๙ พิมพ์ใหญ่
    ***หลวงปู่ได้จัดสร้างพระเนื้อดินไว้ 1 ชุด มีดังนี้ พระผงพิมพ์เจ้าสัว, ลีลา, สมเด็จ, ขุนแผน, ซุ้มกอ, พระพิฆเนศวร, พระปิดตา, พระสิวลี, นางพญา, ท้าวกุเวร, นางกวัก พิมพ์ต่างๆ เป็นพระเนื้อดิน พระชุดนี้ลูกศิษย์นำมาถวาย และสร้างถวายให้หลวงปู่สรวงปลุกเสกไว้เมื่อปี 2519 เพื่อมอบให้ญาติโยมที่มาร่วมบริจาคทรัพย์สร้างสำนักสงฆ์ถ้ำภูดิน จ.ศรีสะเกษ จัดพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ สมโภชน์ 3 วัน 3 คืน มีพระเกจิอาจารย์ศิษย์สายหลวงปู่สรวงมาร่วมปลุกเสกมากมายรวม 200 องค์ ทั้งพระเถระผู้ใหญ่ เจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบลแถบนั้น มาร่วมงานนี้รวมแล้วนับพันองค์ หลวงปู่สรวงท่านมาเสกให้ในงานทั้ง 3 วัน 3 คืน พระที่เหลือจากการแจกจ่ายในหมู่ศิษย์ ตกอยู่ที่อาจารย์เสริฐ ทุกพิมพ์ หลังจากท่านอาจารย์เสริฐมีเหตุจำเป็นต้องลาสิกขาบท เพื่อเดินทางไปร่ำเรียนวิชาอาคมต่อที่เขมรในปี 2540 พระชุดนี้ทุกพิมพ์ได้มอบให้อาจารย์ฉ่อยดูแล โดยนำมาฝากไว้ที่พระอุโบสถวัดสุทัศน์นานถึง 9 ปี บางพิมพ์นานถึง 11 ปี ผ่านพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ของทางวัดสุทัศน์มาแล้วไม่ต่ำกว่า 200 ครั้ง จากพระเถราจารย์ พระคณาจารย์ พระเกจิอาจารย์ชื่อดังของประเทศมากมายร่วมประมาณแสนรูป พระชุดนี้มีโยมท่านหนึ่งชื่อ คุณกาศ เทพจันทร์ ได้บูชาไว้หมดทุกพิมพ์ และได้นำออกมาให้บูชาเผยแพร่อย่างเป็นทางการในปัจจุบันนี้ครับ
    วัตถุมงคลของหลวงปู่สรวงทุกชนิดบูชาเหมือนมีแก้ว 3 ประการ
    โดดเด่นหลายทางตามคำอธิฐานดังนี้
    1. บูชา 1 อาทิตย์ เห็นฤทธิ์ ทางเมตตามหานิยม เจ้านายรัก ติดต่อการงานดี
    2. บูชา 2 อาทิตย์ เห็นฤทธิ์ ด้านโชคลาภ ค้าขาย ขายของดี ขายคล่อง เงินมาไม่ขาดสาย
    3. บูชา 3 อาทิตย์ เห็นฤทธิ์ ด้านเสี่ยงโชค เล่นการพนัน เสี่ยงดวง หวยล็อตเตอรี่ เห็นผลแน่นอน หากผู้นั้นบูชาด้วยความศรัทธาแน่วแน่
    4. เรื่องความปลอดภัยทางรถยนต์ แคล้วคลาด ไม่มีตายโหง
    5. ขอได้ดังใจนึกทางด้านค้าขายธุรกิจเจริญรุ่งเรืองเวลาเดือดร้อนทางการเงินให้ทำพิธีบอกกล่าวจุดธูปบอกท่านและอาราธนาขอพรเช้าเย็น 9 จบท่านจะช่วยให้เห็นผลได้รับความสำเร็จสมหวังมามากแล้วไม่เชื่อทดลองเถิด
    6. คงกระพันชาตรี ไว้ใจได้เห็นอภินิหารบ่อยๆ
    7. ป้องกันคุณไสย์ แก้อาถรรพณ์ ป้องกัน ผีสางนางไม้ เจ้าที่เจ้าทางได้
    8. เสริมดวง หนุนดวงชะตา
    9. ป้องฟ้าผ่า ไฟไหม้ ได้

    คุณMK2508 ปิดครับ

    IMG_20181223_165727.jpg IMG_20181223_165717.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2019
  4. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่683 พระพิฆเนศคำข้าว หลังพ่อแก่ ลป. สรวง ปี 39
    พระพิฆเนศ เทพเจ้าแห่งความสำเร็จและโชคลาภ สร้างด้วยมวลสารข้าวจากการฉันของ ลป สรวง
    ...เมตตามหานิยม มีกูไว้มึงไม่จน คาถา บูชาหลวงปู่สรวงนะโม 3 จบก่อนแล้วว่าตามนี้ นะโมพุทธายะ อิติปิโสภควา อริยะ อ็องสรวง สัมปันโณ ยะธาพุทโมนะ นะมะพะทะ อะหังนุกา ท่อง ๙ ครั้งแล้วบอกกล่าวชื่อเสียงเรียงนามของเรากับท่านบอกความทุกข์บอกกล่าวใน สิ่งที่ปรารถนาให้ท่านช่วย ทุกข์โศกโรคภัยที่มีอยู่ จะค่อยๆหายไปในที่สุด ขึ้นถวายวันพฤหัส ถือศีล ทำกรรมฐานนั่งสมาธิ (บูชาแล้ว รวย รวย รวย รวย) ครับ
    คุณMK2508 ปิดครับ

    IMG_20181223_165803.jpg IMG_20181223_165744.jpg IMG_20181223_174614.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2019
  5. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่684 พระขุนแผนอุ้มไก่ หลวงปู่สรวง บ้านละลม เนื้อดินแดงปราสาทขอมพันปี แช่น้ำมนต์ ปลุกเสกปี ๑๙
    หลวงปู่ได้จัดสร้างพระเนื้อดินไว้ 1 ชุด มีดังนี้ พระผงพิมพ์เจ้าสัว, ลีลา, สมเด็จ, ขุนแผน, ซุ้มกอ, พระพิฆเนศวร, พระปิดตา, พระสิวลี, นางพญา, ท้าวกุเวร, นางกวัก พิมพ์ต่างๆ เป็นพระเนื้อดิน พระชุดนี้ลูกศิษย์นำมาถวาย และสร้างถวายให้หลวงปู่สรวงปลุกเสกไว้เมื่อปี 2519 เพื่อมอบให้ญาติโยมที่มาร่วมบริจาคทรัพย์สร้างสำนักสงฆ์ถ้ำภูดิน จ.ศรีสะเกษ จัดพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ สมโภชน์ 3 วัน 3 คืน มีพระเกจิอาจารย์ศิษย์สายหลวงปู่สรวงมาร่วมปลุกเสกมากมายรวม 200 องค์ ทั้งพระเถระผู้ใหญ่ เจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบลแถบนั้น มาร่วมงานนี้รวมแล้วนับพันองค์ หลวงปู่สรวงท่านมาเสกให้ในงานทั้ง 3 วัน 3 คืน พระที่เหลือจากการแจกจ่ายในหมู่ศิษย์ ตกอยู่ที่อาจารย์เสริฐ ทุกพิมพ์ หลังจากท่านอาจารย์เสริฐมีเหตุจำเป็นต้องลาสิกขาบท เพื่อเดินทางไปร่ำเรียนวิชาอาคมต่อที่เขมรในปี 2540 พระชุดนี้ทุกพิมพ์ได้มอบให้อาจารย์ฉ่อยดูแล โดยนำมาฝากไว้ที่พระอุโบสถวัดสุทัศน์นานถึง 9 ปี บางพิมพ์นานถึง 11 ปี ผ่านพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ของทางวัดสุทัศน์มาแล้วไม่ต่ำกว่า 200 ครั้ง จากพระเถราจารย์ พระคณาจารย์ พระเกจิอาจารย์ชื่อดังของประเทศมากมายร่วมประมาณแสนรูป พระชุดนี้มีโยมท่านหนึ่งชื่อ คุณกาศ เทพจันทร์ ได้บูชาไว้หมดทุกพิมพ์ และได้นำออกมาให้บูชาเผยแพร่อย่างเป็นทางการในปัจจุบันนี้ครับ
    วัตถุมงคลของหลวงปู่สรวงทุกชนิดบูชาเหมือนมีแก้ว 3 ประการ
    โดดเด่นหลายทางตามคำอธิฐานดังนี้
    1. บูชา 1 อาทิตย์ เห็นฤทธิ์ ทางเมตตามหานิยม เจ้านายรัก ติดต่อการงานดี
    2. บูชา 2 อาทิตย์ เห็นฤทธิ์ ด้านโชคลาภ ค้าขาย ขายของดี ขายคล่อง เงินมาไม่ขาดสาย
    3. บูชา 3 อาทิตย์ เห็นฤทธิ์ ด้านเสี่ยงโชค เล่นการพนัน เสี่ยงดวง หวยล็อตเตอรี่ เห็นผลแน่นอน หากผู้นั้นบูชาด้วยความศรัทธาแน่วแน่
    4. เรื่องความปลอดภัยทางรถยนต์ แคล้วคลาด ไม่มีตายโหง
    5. ขอได้ดังใจนึกทางด้านค้าขายธุรกิจเจริญรุ่งเรืองเวลาเดือดร้อนทางการเงินให้ทำพิธีบอกกล่าวจุดธูปบอกท่านและอาราธนาขอพรเช้าเย็น 9 จบท่านจะช่วยให้เห็นผลได้รับความสำเร็จสมหวังมามากแล้วไม่เชื่อทดลองเถิด
    6. คงกระพันชาตรี ไว้ใจได้เห็นอภินิหารบ่อยๆ
    7. ป้องกันคุณไสย์ แก้อาถรรพณ์ ป้องกัน ผีสางนางไม้ เจ้าที่เจ้าทางได้
    8. เสริมดวง หนุนดวงชะตา
    9. ป้องฟ้าผ่า ไฟไหม้ ได้

    คุณMK2508 ปิดครับ
    IMG_20181223_170340.jpg IMG_20181223_170330.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2019
  6. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่685 พระแม่ธรณี บีบมวยผม หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ วัดเพชรบุรี (สุสานทุ่งมน) จ.สุรินทร์ ปี ๒๕๕๕
    ***ก้นอุดผงมหาลาภ ข้าวก้นบาตร และดินที่พลีจากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์หลายแห่ง หลวงปู่หงษ์อธิษฐานจิตประจุธาตุทั้ง ๔ ดิน น้ำ ลม ไฟ อย่างเข้มขลัง เน้นด้านเมตตา แคล้วคลาดปลอดภัย ผิวไฟสวยๆไม่ผ่านการใช้งาน ตอกโค๊ดชัด ขนาดกะทัดรัดห้อยคอพกพากำลังดี ค้าขายที่ดิน เดินทางขึ้นเหนือลงใต้บ่อย เหมาะที่จะบูชาพระแม่ธรณีเป็นอย่างมาก

    “คนเรานั้นหากทำใจให้หนักแน่นได้ประดุจพระแม่ธรณีแล้ว ดีวิเศษกว่าผู้อื่นแน่ การที่มีผู้หนึ่งผู้ใดมากล่าวใส่ร้ายป้ายสี มาด่าก็ดี เราทำจิตนี้ได้แล้ว คือไม่ยินดียินร้ายกับคำด่า คำว่าของคนไม่ปรุงจิตใจในคำด่าของผู้อื่น ว่าเจ็บ ว่าแสบ ว่าปวดมากเหลือเกินแทบทนไม่ไหวแล้ว ก็ชื่อว่าเราชนะใจเราเองแล้วก็ชนะใจผู้อื่นด้วย เพราะเราถือว่าเรามิได้เป็นไปตามที่เขากล่าว เมื่อผ่านหูซ้ายก็ให้ทะลุหูขวาไปโดยไม่ต้องโต้ตอบ เถียงตอบ นิ่งได้ดุจแม่ธรณี ในไม่ช้าเขาผู้นั้นย่อมแพ้ภัยไปเอง”

    ~ หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ

    หลวงปู่เล่าว่า ครั้งแรกที่พบแม่พระธรณี ท่านเนรมิตกายเป็นหญิงร่างกายกำยำผิวคล้ำ มาดักไล่จับเด็กชายสุวรรณหงษ์ ที่หน้าป่าช้าพอจับได้ก็จะให้เด็กชายสุวรรณหงษ์ ดื่มนมจากอกท่าน.. จนเมื่อเรื่องผ่านมาถึงก่อนบวชเณรของเด็กชาย สุวรรณหงษ์ ให้พ่อกับแม่อายุ นั้นก็ย่าง 17 -18 เกิดเหตุประหลาดกับหลวงปู่หงษ์ ท่านเล่าว่า ดวงตาทั้ง 2 ข้างแดงกล่ำ อยากแต่จะกินเลือดสดๆ เห็นใครผ่านถ้าเป็นชายก็จะเข้าไปต่อยตีเขา แม้เอาผ้าขาวม้าผูกปิดตาให้สนิทก็ยังมองเห็นได้ชัดเจน ทั้งกลาววัน-กลางคืน อยากแต่จะไปอยู่วัด จนกระทั่งหลวงปู่ว่า เมื่อบวชปฎิบัติภาวนานึกย้อนกลับไปถึงเรื่องนี้ หลวงปู่จึงทราบว่า นมที่หญิงกายกำยำ จับท่านให้ดื่มในวัยเด็ก คือแม่พระธรณีนี่เองมาสงเคราะห์ และที่ตนตาแดงไล่ต่อยตีเขา เป็นอำนาจของฤษีตาไฟ ซึ่งก็เป็นครูองค์หนึ่งของหลวงปู่นั่นเอง

    ++ คำบูชาแม่พระธรณี

    (ตั้งนะโม 3 จบ) แล้วว่า " ตัสสาเกษี สะโต ยะถา คังคา โสตัง ปะวัตตันติ มาระเสนา ปะติฐาตุง อะสักโกนโต ปะลายิงสุ ปาระมิตา นุภาเวนะ มาระเสนา ปะราชิตา ทิโส ทิสัง ปะลายันติ วิทังเสนติ อะเสสะโต

    ++ (ภาวนา 12 จบ, 21 จบ, จนถึง 108 จบ)

    หรืออีกวิธี หลวงปู่สอนวิธีบูชาพระแม่ธรณีว่าให้จุดธูป 5 ดอก จุดเทียน 2 เล่ม และภาวนาสั้นๆว่า “นะเมติ” ภาวนา 12 จบ หรือ 108 จบ หรือภาวนาทุกลมหายใจ ยกเว้นขณะเข้าห้องน้ำ เพราะขณะเข้าห้องน้ำให้ภาวนาคำแผ่เมตตาหรือนึกขอขมาพระแม่ธาตุทั้ง 4 คือ แม่ดิน แม่น้ำ แม่ลม แม่ไฟ เพื่อระลึกถึงคุณประโยชน์ของแม่ทั้ง 4 หลวงปู่สอนให้ปฏิบัติแบบนี้

    คุณMK2508 ปิดครับ
    99362.jpg 99361.jpg 99360.jpg 99359.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2019
  7. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่686 พระพิฆเนศวร์แช่น้ำมนต์เนื้อแดง หลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน จ.ศรีสะเกษ ปี 2519พระพิฆเนศวร์ เทพเจ้าแห่งความสำเร็จและโชคลาภ เนื้อปราสาทหินขอมโบราณสีแดงแช่น้ำมนต์ หลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน จ.ศรีสะเกษ ปี 2519
    ในปี 2519 หลวงปู่ได้มาจำพรรษาอยู่ที่วัดถ้ำภูดินสำนักสงฆ์ภูดินได้จัดสร้างขุนแผนเนื้อดินปราสาทขอมพันปีซึ่งหลวงปู่ได้ร่วมปลุกเสกกับลูกศิษย์ ตลอดไตรมาส หลังจากนั้นลูกศิษย์ก็ปลุกเสกขุนแผนรุ่นดังกล่าวที่วัดถ้ำภูดินเรื่อยมาจนครบ 11 ปี สำนักสงฆ์ตาโคลที่เป็นลูกศิษย์โดยตรงได้รวบรวมขุนแผนชุดดังกล่าวมาปลุกเสกที่วัดตาโคล 10 ปี ปลุกเสกที่วัดสุทัศน์ 10 ปี (200 พิธีใหญ่ พระร่วมพิธีปลุกเสกนับแสนรูป) พุทธคุณครบเครื่อง ทั้ง เสน่ห์ เมตตามหานิยม ค้าขายโชคลาภ ครอบจักรวาล
    คุณMK2508 ปิดครับ
    99364.jpg 99363.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2019
  8. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่687 พระฤาษี หลังพระพิฆเนศ เนื้อผง หลวงปู่สรวง จ.ศรีสะเกษ ปี 2539
    หลวงปู่สรวง ผู้วิเศษแห่งบ้านละลม จ.ศรีสะเกษ ท่านเป็นพระสงฆ์ที่มีจริยาวัตรที่แปลกประหลาดลึกลับ ว่ากันว่าท่านพระสงฆ์ที่บรรลุธรรมชั้นสูงและสำเร็จอภิญญาญาน จนได้รับยกย่องว่าเป็น "เทวดาเล่นดิน" ท่านเป็นที่เคารพนับถือในหมู่ประชาชนในแถบเขมรและฝั่งไทยในแถบนั้นเป็นอย่างมาก อิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ของท่านเป็นที่เล่าขานกันมาก และวัตถุมงคลที่ท่านอธิษฐานจิตปลุกเสกล้วนแล้วแต่เป็นที่นิยมเช่าหากันเป็นอย่างมาก
    ปิดครับ
    IMG_20181223_170400.jpg IMG_20181223_170349.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ตุลาคม 2019
  9. MK2508

    MK2508 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มกราคม 2012
    โพสต์:
    2,917
    ค่าพลัง:
    +4,255
    โอนค่าบูชาแล้ว รายละเอียดทางpm
     
  10. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    เลขที่จัดส่งแจ้งทางPM ครับ
     
  11. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่688 ปลัดขิกไม้กาฝาก ยาว 3 นิ้ว ครูบาคำเป็ง อาศรมสุขาวดี จ.กำแพงเพชร
    ปลัด แกะจากไม้กาฝาก ดีมากในด้านเสน่ห์ ค้าขาย สมดังกับการกล่าวขานถึงว่า ท่านเป็นเทพแห่งพลังดูด ก่อนใช้อธิษฐานจิตนึกถึงหลวงปู่ "ขอบารมีครูบาคำเป็งให้ปลัดขิก นำคนมาซื้อของไว้ ๆ นำโชคมาให้ นำเงินทองเข้าร้าน "
    ปิดครับ
    IMG_20180715_211550.jpg IMG_20180715_211536.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มิถุนายน 2019
  12. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่689 พระโพธิสัตว์กวนอิม รุ่น"เฮง เฮง เซ็งลี้ฮ้อ สมปรารถนา" เนื้อดินกำแพงเพชร พระครูบาคำเป็ง ฐิตปัญโญ สำนักปฏิบัติธรรมสุขาวดีวราราม กำแพงเพชร
    ปิดครับ
    IMG_20180804_220310.jpg IMG_20180804_220301.jpg IMG_20180804_220251.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มิถุนายน 2019
  13. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่690 พระผงสุพรรณ หลวงพ่อดี วัดพระรูป
    หลวงพ่อดีท่านเล่าให้ฟังว่า ท่านได้เข้าไปในพระอุโบสถและตั่งสัตย์ปฏิญาณว่า "ลูกไม่มีเงินที่จะพัฒนาวัด และเกินกำลังเหลือเกินจะขอสร้างวัตถุมงคลเพื่อหารายได้เข้าวัดขอให้วัตถุมงคลนี้มีเมตตา บารมี และศักดิ์สิทธิ์ เพื่อให้ผู้ที่มาเช่านำไปใช้เกิดศิริมงคล ลูกขอทำวัตถุมงคลนำเงินมาบูรณะวัดพระรูปให้เจริญก้าวหน้า และเมื่อวัดเจริญก้าวหน้าแล้วจะหยุดสร้างพระทันที ในการสร้างพระเครื่องพิมพ์ต่าง ๆ ท่านได้นำพระพิมพ์ต่าง ๆ ที่แตกหักจากเจดีย์ต่าง ๆ ทั่วเมืองสุพรรณ โดยเฉพาะพระชำรุดหักของวัดบ้านกร่าง วัดพระรูป และวัดมหาธาตุ พระผงสุพรรณ ฯลฯ มาเป็นส่วนผสมในมวลสาร
    หลวงพ่อดีนั้นเวลาท่านทำพระเครื่องท่านจะกดพิมพ์เองกับมือวันหนึ่งทำไม่มากองค์หรอกครับ(เพราะเมื่อหมดฤกษ์ดี ยามดี ในแต่ละวันท่านก็หยุด)ท่านสร้างและเก็บไว้ เมื่อเกจิสมัยนั้นแวะเวียนมาหาท่าน ก็จะร่วมกันปลุกเสกด้วย (หลวงปู่โต๊ะ)(หลวงพ่อมุ่ย)(หลวงพ่อถิร)ฯลฯ
    และนำเข้าพุทธาภิเศก ใหญ่อีกครั้ง ท่านสร้างพระเพราะต้องการให้ชาวบ้านได้ร่วมทำบุญและได้พระเครื่องไว้บูชาและนำเงินมาบำรุงวัดซึ้งในขณะนั้นวัดพระรูปได้ทรุดโทรมมาก
    เมื่อได้เพียงพอแล้วจะหยุดสร้างทันที ต่อมาท่านก็หยุดสร้างจริงๆ ไม่ได้สร้างทุกๆปี หรือตามวาระพรรษา รุ่นหลังๆเป็นลูกศิษย์ขอสร้างเนื่องจากจะซ่อมแซมวัด(จึงเป็นเหตุให้ผงสุพรรณและพระขุนแผน พระปิดตา รุ่นที่หลวงพ่อกดพิมพ์เองจริงๆแล้วมีจำนวนไม่มากนัก)แต่รุ่นหลังๆ พุทธคุณก็เหมือนกันทุกประการ
    ชาวเมืองสุพรรณและพื้นที่ใกล้เคียงล่ำลือกันว่า((จะมีผีเสื้อ ผึ้ง และนกหลายชนิด บินมาเกาะที่มือหลวงพ่อและอยู่ใกล้ๆ เวลาหลวงพ่อดีกดพิมพ์พระเครื่อง))
    เมื่อหมดฤกษ์ดี ท่านก็หยุด พระเครื่องยุคแรกของท่าน(จะมีกลิ่นหอมเป็นพิเศษ) พุทธคุณเหนือคำบรรยาย
    พุทธคุณดีด้านเมตตา มหาเสน่ห์ มหานิยมและอยู่ยงคงกระพันชาตรี มหาอุตม์ พุทธคุณดีทุกๆด้าน
    ประวัติคร่าวๆ ของพระผงสุพรรณ ของ หลวงปู่ดี วัดพระรูป จัดสร้างในปี พ.ศ. ๒๕๑๓-๑๔ ด้วยผงพุทธคุณแก่น้ำมัน อันมีผงวิเศษต่างๆ ดังนี้
    ๑. ผงพุทธคุณ ทั้ง ๕ ของหลวงปู่ดี
    ๒. ผงว่าน 108 ชนิด
    ๓. ผงพระเครื่อง วัดปราสาทบุญญาวาส
    ๔. ผงพระวัดราชนัดดา
    ๕. ผงวัดป่าเรย์ไร
    ๖. แร่วิเศษต่างๆ อีกมากมาย เป็นต้น.
    นอกจากนี้ ยังได้มีการพุทธาภิเษกจาก พระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ของเมืองสุพรรณในยุคนั้น อันได้แก่
    ๑. หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่
    ๒. หลวงพ่อถิร วัดป่าเรย์ไร
    ๓. หลวงพ่อแต้ม วัดพระลอย
    ๔. หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว
    และหลวงพ่อดี วัดพระรูป ท่านยังเมตตาอธิษฐานจิตเดี่ยวอีก ถึง ๑ พรรษาด้วยกัน
    ดังนั้นจึงกล่าวได้ว่าพระผงสุพรรณของหลวงปู่ดีท่านสุดยอดครับ

    ปิดครับ
    IMG_20180807_211301.jpg IMG_20180807_211250.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มิถุนายน 2019
  14. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่691 พระชัยหน้านางวันเพ็ญ วัดสุทัศน์ปี49 เนื้อผงเสาอุโบสถและมวลสารมากมายเกจิอาจารย์ร่วมสมัยปลุกเสกอย่างเข้มขลัง กล่องเดิม
    จัดสร้างขึ้นด้วย "มวลสารมงคล" ชนิดพิเศษต่างๆ มากมายนานาชนิด อาทิ เช่น ผสมด้วย
    ผงพระ 3 สมเด็จ เป็นผงพระที่ได้มาจาก "พระสมเด็จ" รุ่นเก่าโบราณแท้ๆ ที่ได้จัดสร้างขึ้นมา เมื่อครั้งสมัยของ "สมเด็จพุฒาจารย์" (โต พรหมรังสี) ที่ได้ชำรุดแตกหัก เช่น
    ผงของพระสมเด็จวัดระฆังทุกรุ่น
    ผงของพระสมเด็จวัดบางขุนพรหมทุกรุ่น
    ผงของพระสมเด็จวัดเกษไชโยทุกรุ่น
    ผงวิเศษ เช่น
    ผงอิทธิเจ ผงปัถมัง ผงมหาราช และ ผงพุทธคุณวิเศษอื่นๆ อีกมากมาย ฯลฯ เป็นต้น
    ผงที่เกิดจากการลบยันต์ต่างๆ
    ซึ่งได้รวบรวมมาจากพระเกจิคณาจารย์ดังๆ จากทั่วฟ้าเมืองไทย
    เกสรดอกไม้แห้ง ที่นำมาจากวัดทั่วประเทศไทย
    ผงปูน ที่ได้มาจากการกระเทาะจากพระอุโบสถวัดระฆัง วัดบางขุนพรหม และ วัดเกษไชโย
    ผงธูป ที่ได้มาจากการบูชาพระพุทธรูปในวัดระฆัง วัดบางขุนพรหม และ วัดเกษไชโย
    ผงจากพระกรุเก่าวัดดังๆ ที่ได้ชำรุดแตกหัก เช่น
    สมเด็จพระปิลัทน์
    พระกรุวัดสามปลื้ม ฯลฯ เป็นต้น และ
    มวลสารมงคลอีกมากมายเหลือคณานับ เกินที่จะบรรยายหมดได้ในคราวเดียว
    โดย ผงทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้น ได้นำมาประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษก เพื่อบรรจุคุณ บรรจุฤทธิ์เพิ่มเติมเข้าไปอีกครั้ง เพื่อเพิ่มพุทธคุณให้มีความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์สุดที่จะพรรณาได้

    ปิดครับ
    IMG_20180802_222159.jpg IMG_20180802_222150.jpg IMG_20180802_222220.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มิถุนายน 2019
  15. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่692 พระหลวงพ่อปานขี่ไก่ วัดบางนมโค รุ่นสู่พุทธภูมิ ปี 36 หลวงปู่ฤาษีลิงดำเสก
    พระเนื้อดินประทับสัตว์รุ่นสู่พุทธภูมิ วัดบางนมโค ปี 36 ปลุกเสกพิธีใหญ่ ในวันเสาร์ 5 วันที่ 27 มีนาคม 2536 จัดสร้างโดย พระครูวิหารกิจจานุยุต (อุไร กิตติสาร) เจ้าอาวาส วัดบางนมโค โดย มี พระเกจิคณาจารย์ ร่วม ปลุกเสก มากมาย อาทิเช่น
    1. หลวงปู่ทิม วัดพระขาว จ.อยุธยา
    2.หลวงพ่อแม้น วัดหน้าต่างนอก จ.อยุธยา
    3.หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว จ.อยุธยา
    4.หลวงพ่อพูล วัดบ้านแพน จ.อยุธยา
    5. พระครูวิหารกิจจานุยุต (อุไร กิตติสาร) เจ้าอาวาส วัดบางนมโค จ.อยุธยา
    6. หลวงพ่อมี เขมธัมโม วัดมารวิชัย จ.อยุธยา
    7.พระครูกิตติธรรมธาดา (เจ้าอาวาสวัดเจ้าแปดทรงไตรย์) จ.พระนครศรี อยุธยา 8.หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา

    ***มวลสาร ได้แก่
    1.พระเนื้อดินที่ หักชำรุดหลวงพ่อปาน
    2.พระเนื้อดินที่หักชำรุดของ หลวงปู่ยิ้ม วัดเจ้าเจ็ดนอก
    3.พระกรุเนื้อดินต่างๆ ที่หักชำรุด
    4.พระที่หักชำรุดของ หลวงพ่อเล็ก วัดบางนมโค
    5.พระ เนื้อดินรุ่นสู่มาตุภูมิปี 33 ที่หักชำรุด โดยมี หลวงปู่ฤาษีลิงดำเสก และ อุด ด้วยผงพุทธคุณเก่า ของหลวงพ่อปาน ผงเก่าหลวงพ่อเล็ก วัดบางนมโค ผงพุทธคุณ เขียนลบตามสูตรหลวงพ่อปาน ของปู่ฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง ท่านมอบให้ตั้งแต่ ปี 33 ผงวิเศษของหลวงปู่ดู่ วัดสะแก และ ผงพุทธคุณ ของหลวงปู่ ทิมวัดพระขาว

    ปิดครับ
    IMG_20180803_213351.jpg IMG_20180803_213335.jpg IMG_20180803_213322.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มิถุนายน 2019
  16. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่693 พระปิดตาคำข้าวพิมพ์เล็ก ลป สรวง ปี39
    “หลวงปู่สรวง” จะเป็นอะไรไม่มีใครรู้ได้ แต่ที่รู้และประจักษ์แจ้งในบรรดาสายตาของชาวบ้านแถบเทือกเขาพนมดงรัก ท่านเป็น “ผู้วิเศษ” ชนิดไม่มีใครเคยพบเคยเห็นว่าจะมีใครเหมือน หรือเหมือนใครทั้งสิ้น ท่านมีเอกลักษณ์พิเศษ ที่อาจเรียกได้ว่า “เอกลักษณ์แห่งผู้อยู่เหนือธรรมชาติ” เพราะชีวิตของท่านเป็นไปแบบไม่ธรรมดา เป็นความไม่ธรรมดาที่อยู่เหนือคำบรรยายจริงๆ

    สุดยอดปิดตาที่ ลป ตั้งใจสร้าง คายข้าวจากการฉันผสมผงพุทธคุณต่างๆ ปลุกเสกเพ่งกสิน ให้เกิดอภินิหาร ผู้ใดมีบุญหากได้ไว้บูชา จักพบพานเจริญก้าวหน้าทุกสรรพสิ่ง จักหยิบจับกิจการอันใดใด ก็ให้ลาภผลมั่งมีทวีทรัพย์มาก ร่ำรวยอย่างรวดเร็ว บันดาลความสมบูรณ์พูนผล ดลความสุขสวัสดิ์อันโชคชัย ได้อย่างน่าประหลาดใจนัก เพิ่มด้วยเมตตามหาเสน่ห์ ห้อยผงที่เกิดจากน้ำลายปู่สรวง ใครได้ยินก้อเชื่อฟังชวนหลงใหล และยังคุ้มครองป้องภัยให้แก่ตัวเองและคนในครอบครัวอีกด้วย
    ปล.มีพระเกจิเคยท่านหนึ่งจับดูเเล้วบอกว่า พระองค์นี้สุดยอดมากๆข้าวทิพย์จากเทวดา ห้อยไว้เฉยๆเด้วเงินก้อเข้ามาเอง


    พระคาถาต่ออายุ
    (ฉบับหลวงปู่สรวง เทวดาเดินดิน)
    อิติปิ โส ภะคะวา พระอาทิตย์เทวา วิญญาณะสัมปันโน
    อิติปิ โส ภะคะวา พระจันทร์เทวา วิญญาณะสัมปันโน
    อิติปิ โส ภะคะวา พระอังคารเทวา วิญญาณะสัมปันโน
    อิติปิ โส ภะคะวา พระพุธเทวา วิญญาณะสัมปันโน
    อิติปิ โส ภะคะวา พระพฤหัสเทวา วิญญาณะสัมปันโน
    อิติปิ โส ภะคะวา พระศุกร์เทวา วิญญาณะสัมปันโน
    อิติปิ โส ภะคะวา พระเสาร์เทวา วิญญาณะสัมปันโน
    อิติปิ โส ภะคะวา พระเกตุเทวา วิญญาณะสัมปันโน
    อิติปิ โส ภะคะวา อะระหัง
    อิติปิ โส ภะคะวา สัมมา สัมพุทโธ
    อิติปิ โส ภะคะวา วิชาจะระณะสัมปันโน
    อิติปิ โส ภะคะวา สุคะโต
    อิติปิ โส ภะคะวา โลกะวิทู
    อิติปิ โส ภะคะวา อะนุตตะโร ปุริสะทัมมะสาระถิ
    อิติปิ โส ภะคะวา สัตถา เทวะมะนุสสานัง
    อิติปิ โส ภะคะวา พุทโธ
    อิติปิ โส ภะคะวา ภะคะวา ภะคะวาติ

    คุณMK2508 ปิดครับ
    IMG_20190106_221811.jpg IMG_20190106_221759.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2019
  17. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่694 ท้าวกุเวร 2 หน้า(พิมพ์ใหญ่) หลังเทพสุนทรีวาณี(เทพแห่งการมีปัญญา) ลป สรวง แช่น้ำมนต์ ปี19 ดินปราสาทขอมพันปี ผงกสินไฟ
    ท้าวกุเวร หรือ ท้าวเวสสุวรรณ เป็นอธิบดีแห่งอสูรย์หรือยักษ์ หรือเป็นเจ้าแห่งผี เป็นหนึ่งในบรรดาท้าวจตุโลกบาลทั้งสี่ ผู้คุ้มครองและดูแลโลกมนุษย์ สถิตอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุทรงอิทธิฤทธิ์อานุภาพมากประทับ ณ โลกบาลทิศเหนือ มียักษ์เป็นบริวาร
    ท้าวกุเวรหรือท่านท้าวเวสสุวรรณนั้น ส่วนมากเราจะพบเห็นในรูปลักษณ์ของชายนั่งในท่า มหาราชลีลา มีลักษณะอันโดดเด่นคือ พระอุระพลุ้ยอีกด้วย กล่าวกันว่า ท้าวกุเวรที่ปรากฏในรูปของชายพุงพลุ้ยเป็นที่เคารพนับถือ ในความเชื่อว่าเป็นเทพแห่งความร่ำรวย แต่ท้าวกุเวรในรูปของท้าวเวสสุวรรณซึ่งมาในรูปของยักษ์เป็นที่เคารพนับถือว่า เป็นเครื่องรางของขลังป้องกันภูติผีปีศาจ
    ***ป้องกันภูติผีปีศาจ โชคลาภ มีปัญญา เจริญในธรรม
    คุณMK2508 ปิดครับ
    IMG_20190106_221741.jpg IMG_20190106_221730.jpg IMG_20190106_221715.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2019
  18. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่695 พระขุนแผนแขนอ่อน พิมพ์ซุ้มเรือนแก้ว ลป สรวง ปี39 ดินปราสาทขอมพันปี ข้าวที่เหลือจากการฉันของ หลวงปู่สรวง
    การสร้างนั้น หลวงปู่สรวงท่านสั่งให้ อ. เสริฐ มหาวีโร ไปเก็บเศษซากหินปราสาทขอมพันปี มาทำ เพราะยุคอาณาจักรขอมชนชั้นกษัตริย์และชนชั้นสูง ที่จะอยู่ในปราสาทนั้น อ. เสริฐ ท่านก็นำหินปราสาทมาบดจนเป็นผงและผสมมวลสารอื่นๆอีกมากมาย พระขุนแผนปี39 ส่วนผสมของหินปราสาทขอมนั้นจะเยอะเข้มข้นกว่าปี30 มาก เนื้อจะออกโซนกะปิ โกโก้ และโซนแดงๆ

    - หลวงปู่สรวงท่านว่า พระรุ่นนี้ ด้านเมตตามหานิยมชั้นสูง อธิฐานขอได้ดั่งใจสมปรารถนา ด้านความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน ด้านโชคลาภ ด้านแคล้วคลาด ครอบจักรวาลเลยก็ว่าได้ และหากผู้ที่บูชาหมั่นสวดมนต์ ภาวนา รักษาศีล จะมีพระธาตุขึ้นเองอย่างน่าอัศจรรย์อย่างยิ่ง สายนี้ รู้กันดีครับ.

    พิธีใหญ่เสกกัน3วัน3คืน.
    วันที่12,13,14เมษายน.ปี2539..มีเกจิอีสานใต้ไปคับคั่ง!!!!(เกือบ300รูป)
    อาทิ
    1. หลวงปู่เครื่องวัดสระกำแพงใหญ่,
    2. หลวงปู่หงษ์ สุสานทุ่งมน,
    3. หลวงปู่เจียมวัดกะมอล
    4 หลวงปู่เจียมวัดหนองยาว(สุรินทร์),
    5. หลวงปู่เกลี้ยง วัดโนนแกด ,
    6. หลวงปู่สาย วัดตะเคียนราม,
    7. หลวงปู่ชื่นตาอีบุรีรัมย์,
    8. หลวงพ่อฤทธิ์วัดชลประทานดำริ.
    9. หลวงพ่อสร้อยวัดเลียบราษฏร์บำรุง.
    #ผู้ที่นำไปบูชามีประสบการณ์ทางด้านทำมาค้าขาย ถูกหวย จับโชค กันมากมาย

    คุณMK2508 ปิดครับ
    IMG_20190106_221853.jpg IMG_20190106_221844.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2019
  19. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่696 พระขุนแผนแขนอ่อน พิมพ์ซุ้มเรือนแก้ว ลป สรวง ปี39 ดินปราสาทขอมพันปี ข้าวที่เหลือจากการฉันของ หลวงปู่สรวง
    การสร้างนั้น หลวงปู่สรวงท่านสั่งให้ อ. เสริฐ มหาวีโร ไปเก็บเศษซากหินปราสาทขอมพันปี มาทำ เพราะยุคอาณาจักรขอมชนชั้นกษัตริย์และชนชั้นสูง ที่จะอยู่ในปราสาทนั้น อ. เสริฐ ท่านก็นำหินปราสาทมาบดจนเป็นผงและผสมมวลสารอื่นๆอีกมากมาย พระขุนแผนปี39 ส่วนผสมของหินปราสาทขอมนั้นจะเยอะเข้มข้นกว่าปี30 มาก เนื้อจะออกโซนกะปิ โกโก้ และโซนแดงๆ

    - หลวงปู่สรวงท่านว่า พระรุ่นนี้ ด้านเมตตามหานิยมชั้นสูง อธิฐานขอได้ดั่งใจสมปรารถนา ด้านความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน ด้านโชคลาภ ด้านแคล้วคลาด ครอบจักรวาลเลยก็ว่าได้ และหากผู้ที่บูชาหมั่นสวดมนต์ ภาวนา รักษาศีล จะมีพระธาตุขึ้นเองอย่างน่าอัศจรรย์อย่างยิ่ง สายนี้ รู้กันดีครับ.

    พิธีใหญ่เสกกัน3วัน3คืน.
    วันที่12,13,14เมษายน.ปี2539..มีเกจิอีสานใต้ไปคับคั่ง!!!!(เกือบ300รูป)
    อาทิ
    1. หลวงปู่เครื่องวัดสระกำแพงใหญ่,
    2. หลวงปู่หงษ์ สุสานทุ่งมน,
    3. หลวงปู่เจียมวัดกะมอล
    4 หลวงปู่เจียมวัดหนองยาว(สุรินทร์),
    5. หลวงปู่เกลี้ยง วัดโนนแกด ,
    6. หลวงปู่สาย วัดตะเคียนราม,
    7. หลวงปู่ชื่นตาอีบุรีรัมย์,
    8. หลวงพ่อฤทธิ์วัดชลประทานดำริ.
    9. หลวงพ่อสร้อยวัดเลียบราษฏร์บำรุง.
    #ผู้ที่นำไปบูชามีประสบการณ์ทางด้านทำมาค้าขาย ถูกหวย จับโชค กันมากมาย

    คุณMK2508 ปิดครับ
    IMG_20190106_221833.jpg IMG_20190106_221822.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2019
  20. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่697 พระร่วงนั่งหน้าโหนก(พระเชตุพน) เนื้อดิน จ.สุโขทัย
    วัดพระเชตุพน (แผลงมาจากเชตวัน) มีคูล้อมรอบ นอกกำแพงเมืองมีคูก่ออิฐ มีมณฑปเป็นหลักของวัด กว้าง 8 เมตร ยาว 14 เมตร ยังเหลือแต่ผนังด้านหลัง ที่ผนังนั้นมีพระพุทธรูปปางลีลาปูนปั้นขนาดใหญ่อยู่ด้านหน้า และพระพุทธรูปยืนอยู่ด้านหลัง ด้านข้าง 2 ข้างพังทลายไม่เห็นร่องรอยมีประตูและกำแพงหินชนวนแท่งสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่โดยรอบหลังมณฑปใหญ่ออกไปมีมณฑปเล็ก ซึ่งตามซุ้มยังมีร่องรอยของภาพเขียนปรากฏอยู่ ด้านหน้ามณฑปใหญ่ มีวิหาร 6 ห้องนับเป็นวัดสำคัญวัดหนึ่ง สร้างมาก่อน พ.ศ. 1955 เพราะในจารึกวัดสรศักดิ์ที่สร้างเมื่อ พ.ศ. 1955 มีกล่าวถึงชื่อวัดนี้แล้ว

    เมื่อกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานี ก็มีการสถาปนาวัดชื่อพระเชตุพนนี้ขึ้นวัดหนึ่ง แต่ไม่เป็นที่รู้จักและมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์โบราณคดีมากนัก ครั้งถึงสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ พระบาทสามเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ได้ทรงบูรณะสังขรณ์วัดโพธิ์หรือวัดโพธารามที่ท่าเตียนขึ้น ให้เป็นพระอารามหลวงขนาดใหญ่ประจำรัชกาล พระราชทานนามว่าวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ตามแบบอย่างวัดพระเชตุพน ในสมัยกรุงศรีอยุธยาและกรุงสุโขทัย และดังได้กล่าวแล้ว คำว่าพระเชตุพนก็คือวัดพระเชตวันมหาวิหารเมื่อครั้งพุทธกาลนั่นเอ

    สำหรับพระพิมพ์หรือพระเครื่องที่รู้จักกันดีในนาม "พระเชตุพน" นั้นแตกกรุครั้งแรกในวัดพระเชตุพน จังหวัดสุโขทัย บางท่านก็เรียกชื่อพระพิมพ์นี้ว่า "พระร่วงหน้าโหนกสุโขทัย" มี 2 พิมพ์ คือ พระเชตุพนพิมพ์บัวไข่ปลา หรือ พิมพ์เล็กฐานชั้นเดียว และพระเชตุพนพิมพ์ใหญ่ บัว 2 ชั้น คือ ฐานสูงหรือฐาน 2 ชั้น มีทั้งเนื้อชิน เนื้อดิน และเนื้อว่าน

    พระเชตุพนไม่ได้ขึ้นที่วัดพระเชตุพนสุโขทัยเท่านั้น ที่วัดอื่น ๆ ก็มี ทั้งในจังหวัดสุโขทัย และกำแพงเพชร เป็นปฏิมากรรมจิ๋วที่แตกกรุแต่ละแห่งเป็นจำนวนมาก ลักษณะพระพุทธปฏิมาเป็นปางสมาธิ มีทั้งแบบตัดปีกไม่ตัดปีก และแบบลอยองค์

    ในการแยกแยะพิมพ์พระเชตุพนว่าองค์ไหนเป็นของสุโขทัยหรือกำแพงเพชรดูจะไม่ยากนัก ถ้าเป็นพระเนื้อดิน เพราะเนื้อดินของสุโขทัยกับกำแพงเพชร มีลักษณะแตกต่างกัน โดยทั่วไปกรุสุโขทัยเนื้อแกร่งอย่างไหกระเทียมก็มี ที่ดูลักษณะนุ่มก็มักมีกรวดทรายมาก แต่ของกำแพงเพชรก็เหมือนกับพระนางกำแพงเป็นต้น ของทุ่งเศรษฐีทั่วไป คือ ดินผสมผงเกษร ดูนุ่มนวลและมักมีว่านดอกมะขามมองเห็นประปราย นี่ว่าเฉพาะพระเนื้อดิน แต่ที่เป็นเนื้อชินสำหรับผู้สะสมมือใหม่อาจจะสังเกตยากสักหน่อย เพราะทั้งสองจังหวัดนี้เป็นพระที่สร้างในยุคเดียวกัน คงจะถือเอาลักษณะเนื้อชินเป็นข้อแตกต่างอย่างเนื้อชินของอยุธยาหรือสุพรรณบุรีเทียบเคียงมิได้ อย่างไรก็ดีมีผู้รู้ในวงการให้ข้อสังเกตเป็นตำหนิพิมพ์ทรงว่า พระเชตุพนของกำแพงเพชรจะมีรอยพิมพ์แตกอยู่ใต้ท่อนแขนใกล้ข้อมือ มองเห็นเป็นหมอนหรือเข็มสั้น ๆ รองอยู่ใต้ท่อนแขนขวา (ซ้ายมือของผู้ดู) ในองค์ที่สภาพสมบูรณ์ชัดเจนจะมองเห็นชัด โดยเฉพาะพระเนื้อชิน ยิ่งเป็นพระเนื้อว่านด้วยแล้ว คงไม่สามารถแยกได้ว่าองค์ไหนเป็นของสุโขทัยหรือกำแพงเพชรในทัศนะของผู้เขียนเองที่เคยสังเกตลักษณะว่านของสุโขทัยมักจะออกไปทางขาวหม่น แต่ของกำแพงเพชรจะค่อนไปทางเหลืองหรือแดงคล้ำ พระกรุเนื้อว่านเท่าที่พบของสุโขทัยมีน้อยมาก แต่ของกำแพงเพชรจะมีมากกว่า

    ปิดครับ

    IMG_20181222_065348.jpg IMG_20181222_065337.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มิถุนายน 2019

แชร์หน้านี้

Loading...