1133

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 เมษายน 2006.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,446
    ค่าพลัง:
    +141,949
    [​IMG]

    วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2549

    1133 โทรฟรีแล้ว

    [​IMG] ดิฉันสอบถามหมายเลขโทรศัพท์ จากหมายเลข 1133 ผ่านโทรศัพท์มือถือ เมื่อวันที่ 7 เมษายน โดยสอบถามเพียงหมายเลขเดียว 1133 ให้ถือสายรอนาน ปรากฏว่า เสียค่าใช้จ่ายไปถึง 9 บาท
    ไม่คุ้มเลยค่ะ ถ้าโอเปอเรเตอร์ไม่ว่างรับสาย น่าจะเปลี่ยนเป็นสัญญาณไม่ว่างแทน จะได้ไม่เสียค่าใช้จ่าย ถือว่าเอาเปรียบผู้บริโภคอย่างมาก
    เมื่อก่อนเป็นรัฐวิสาหกิจไม่เห็นต้องเสียค่าใช้จ่ายเลย พอแปรรูปแล้ว เก็บแพงมาก
    เก็บเป็นครั้งละ 3 บาท ก็น่าจะรวยแล้ว
    นิน่า
    -----------
    ตั้งแต่ 1133 เก็บค่าบริการนาทีละ 3 บาท ทำให้ทำงานยากขึ้นเยอะ ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว
    งานที่ทำต้องติดต่อกับลูกค้า และบางครั้งลูกค้าไม่ให้เบอร์โทรศัพท์ไว้ ให้แต่ชื่อ-นามสกุล ก็ต้องเช็คกับ 1133 แต่ตอนนี้ ต้องเสียเวลาค้นหาในอินเทอร์เน็ตแทน เพราะเสียเงินน้อยกว่าสอบถามจาก 1133
    เมื่อไรจะเลิกเก็บเงินเสียทีค่ะ รู้ไหมประชาชนเดือดร้อน
    นันทวัน
    ----------
    ตอบ
    เมื่อก่อนเรียก 13 ต่อมาเปลี่ยนเป็น 1133 ให้บริการฟรีมายาวนานถึง 40 ปี
    องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทยในอดีต แบกรับภาระค่าใช้จ่ายเดือนละ 233 ล้านบาท แทนประชาชนมาตลอด
    แต่เมื่อมีการแปรรูปเป็น บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ในปัจจุบัน ภาระที่แบกไว้บนบ่าก็ถูกยกออก ด้วยการเก็บเงินนาทีละ 3 บาท จากประชาชนที่ใช้บริการ ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2549 เป็นต้นมา ตลอดระยะเวลาที่เก็บเงิน มีเสียงเรียกร้อง และเสียงร้องเรียน ดังขึ้นเรื่อยๆ
    จนผู้บริหารทีโอที ต้องออกคำสั่งให้ยกเลิกการเก็บค่าใช้บริการสอบถามหมายเลขโทรศัพท์ 1133 แบบไม่มีกำหนด ตั้งแต่ประมาณวันที่ 25 มีนาคม เป็นต้นมา
    พนักงาน 1133 บอกว่า ได้รับคำสั่งว่ามีการยกเลิกการเก็บเงินนาทีละ 3 บาทแล้ว แต่ไม่ทราบว่า จะยกเลิกถึงเมื่อไร หมายความว่า ขณะที่ผู้ที่ใช้บริการสอบถามหมายเลขโทรศัพท์จาก 1133 ช่วงนี้ ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
    ลุงแจ่มได้ทดลองสอบถามหมายเลขโทรศัพท์ไปที่ 1133 ก่อนวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ปรากฏว่า ไม่มีโฆษณาให้ฟังช่วงรอสายแล้ว แต่มีเสียงตอบรับอัตโนมัติว่า "ขณะนี้ กำลังโอนสายไปที่...(หมายเลขประจำตัวของพนักงานรับโทรศัพท์)"
    เมื่อพนักงานรับสาย และรับทราบข้อมูลที่จะสอบถาม ก็เริ่มค้นหาทันที จากนั้นก็แจ้งให้ผู้สอบถามทันที แต่ถ้าเป็นกรณีที่ข้อมูลนั้นๆ มีหลายเลขโทรศัพท์มากกว่า 1 หมายเลข ก็จะเป็นเสียงอัตโนมัติบอกหมายเลขแทน
    รวมเวลาเบ็ดเสร็จ ไม่น่าจะเกิน 1 นาที เร็วกว่าเดิม และไม่ต้องฟังโฆษณารอสายด้วย
    ดีกว่าเดิมเยอะ...
    ต้องให้ประชาชนบ่นเสียงดังๆ ทั้งเมืองเสียก่อน ถึงจะฟรี! ลุงแจ่ม
     

แชร์หน้านี้

Loading...