ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! เดือด..รัสเซียโจมตีดับ 600 ศพ

    เผยแพร่เมื่อ 13 มี.ค. 2017
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สหรัฐเตือนอากาศเย็นดิ่งหนัก จะกลายเป็นน้ำแข็งในหลายพื้นที่

    us_winter-storm.jpg
    นิวยอร์ก 15 มี.ค.- อุณหภูมิหนาวเย็นที่ลดต่ำลงอย่างรวดเร็ว จะทำให้เกิดสภาพน้ำแข็งปกคลุมตามท้องถนนและทางเดินหลายแห่งในเขตนอร์ทอีสต์ของสหรัฐ ภายหลังจากพายุปลายฤดูหนาวกระหน่ำทั่วพื้นที่ ส่งผลน้ำแข็งและหิมะปกคลุม

    เจ้าหน้าที่กล่าวว่า เส้นทางเชื่อมต่อสายวอชิงตัน-บอสตันได้รับผลกระทบ โดยคาดว่าจะมีหิมะตกหนักในนครนิวยอร์ก บอสตัน และฟิลาเดลเฟีย สภาพพายุฤดูหนาวทำให้ลูกเห็บตก 1-2 ฟุต ในหลายพื้นที่ ต้องระงับเที่ยวบินกว่า 6,000 เที่ยว ไฟฟ้าดับตามบ้านเรือนประชาชนเกือบ 250,000 คน ตั้งแต่รัฐเวอร์จิเนียไปทางเหนือ ที่รัฐแมสซาชูเซตส์เผชิญพายุหิมะ ซึ่งมีกำลังแรงเกือบเท่าระดับเฮอริเคน โดยมีลมกระโชกแรงสูงสุดกว่า 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ตามพื้นที่ชายฝั่ง อุณหภูมิที่ดิ่งลงช่วงข้ามคืนทั้งหิมะ ฝนและลูกเห็บผสมกันทำให้ท้องถนนลื่นได้ .-สำนักข่าวไทย

    นายทหารระดับสูง สหรัฐ-เกาหลีใต้ หารือรับมือเกาหลีเหนือ

    Joseph-Dunford.jpg
    วอชิงตัน 15 มี.ค. – เจ้าหน้าที่ทหารระดับสูงของสหรัฐและเกาหลีใต้ยอมรับว่า เป็นไปได้ที่เกาหลีเหนือจะกระทำการยั่วยุอีก เพื่อตอบโต้การซ้อมรบร่วมครั้งใหญ่ระหว่าง 2 ชาติ

    พล.อ. โจเซฟ ดันฟอร์ด ประธานคณะเสนาธิการทหารร่วมกองทัพสหรัฐแถลงว่า เป็นไปได้ที่เกาหลีเหนือจะเคลื่อนไหวระหว่างที่มีปฏิบัติการซ้อมรบร่วมภายใต้รหัสคีย์ รีโซล์ฟ (Key Resolve) และโฟล อีเกิล (Foal Eagle) หรือในช่วงที่เกาหลีเหนือกำลังจะมีเหตุการณ์ทางการเมืองครั้งสำคัญในเดือนเมษายนนี้ ทั้งนี้ ผู้บัญชาการกองทัพของสหรัฐและเกาหลีใต้หารือถึงมาตรการตอบโต้ผ่านการพูดคุยทางโทรศัพท์เป็นเวลาราว 30 นาทีวานนี้

    ปฏิบัติการซ้อมรบร่วมสหรัฐ-เกาหลีใต้เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา โดยเกาหลีใต้คาดว่า การซ้อมรบร่วมในปีนี้จะมีขนาดเทียบเท่ากับปีที่แล้ว ซึ่งมีทหารอเมริกันเข้าร่วมราว 17,000 นาย และทหารเกาหลีใต้เข้าร่วม 300,000 นาย ขณะที่เกาหลีเหนือเพิ่งสั่งยิงขีปนาวุธ 4 ลูก ตกบริเวณนอกชายฝั่งญี่ปุ่น เพื่อตอบโต้การซ้อมรบร่วมดังกล่าวเมื่อไม่นานมานี้.-สำนักข่าวไทย


    สหรัฐเรียกร้องเกาหลีเหนือ ปล่อยตัวนักศึกษาอเมริกันทันที

    Otto-Warmbier.jpg
    วอชิงตัน 15 มี.ค. – กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐเรียกร้องทางการเกาหลีเหนืออภัยโทษให้นักศึกษาชาวอเมริกันที่ถูกพิพากษาใช้แรงงานหนักเป็นเวลา 15 ปี ฐานพยายามขโมยป้ายแผ่นป้ายโฆษณาชวนเชื่อจากโรงแรมแห่งหนึ่ง

    นายมาร์ค โทนเนอร์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐกล่าวว่า คำตัดสินให้ใช้แรงงานหนัก 15 ปี เป็นการลงโทษที่รุนแรงเกินไป เมื่อเทียบกับสิ่งที่นายออตโต วอร์มเบียร์ นักศึกษามหาวิทยาลัยเวอร์จิเนีย ถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิด สหรัฐจึงขอเรียกร้องเกาหลีเหนือให้อภัยโทษเป็นกรณีพิเศษและปล่อยตัวนายวอร์มเบียร์โดยทันทีด้วยเหตุผลด้านมนุษยธรรม นอกจากนี้ นายโทนเนอร์ยังขอให้อนุญาตให้เจ้าหน้าที่จากสถานทูตสวีเดนประจำกรุงเปียงยางเข้าเยี่ยมนายวอร์มเบียร์ได้เป็นประจำ

    ข้อเรียกร้องดังกล่าวมีขึ้นระหว่างที่นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศสหรัฐเดินทางเยือนญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และจีน เพื่อหารือกรณีโครงการอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ
    ศาลฎีกาของเกาหลีเหนือพิพากษาเมื่อวันที่ 16 มีนาคมปีที่แล้ว ให้นายวอร์มเบียร์ใช้แรงงานหนักในประเทศเป็นเวลา 15 ปี ฐานพยายามขโมยแผ่นป้ายโฆษณาชวนเชื่อจากโรงแรมแห่งหนึ่ง ระหว่างการเดินทางไปท่องเที่ยวที่กรุงเปียงยาง.-สำนักข่าวไทย

    เผยกลาโหมไต้หวัน มองความเคลื่อนไหวทางทหารของจีนว่าคุกคามมากขึ้น

    Chinese-military_aircraft-carrier.jpg
    ไทเป 15 มี.ค.- ร่างรายงานกลาโหมของไต้หวันระบุว่า พัฒนาการทางทหารของจีนที่ก้าวหน้ามากขึ้นและฝูงบินกองเรือจีนที่เคลื่อนไหวรอบไต้หวันเมื่อไม่นานมานี้สะท้อนว่าจีนเป็นภัยคุกคามต่อไต้หวันมากยิ่งขึ้น

    สำนักข่าวรอยเตอร์อ้างร่างรายงานกลาโหมราย 4 ปีประจำปี 2560 ที่จะนำเสนอต่อรัฐสภาไต้หวันในวันนี้ว่า ฝูงบินและกองเรือจีนที่เคลื่อนไหวรอบไต้หวันเมื่อไม่นานมานี้แสดงให้เห็นว่าจีนยังคงเป็นภัยคุกคามทางทหารมากขึ้นทำให้ไต้หวันจำเป็นต้องปกป้องตนเอง นอกจากเป็นภัยต่อไต้หวันแล้วยังไม่เป็นผลดีต่อเสถียรภาพของภูมิภาคด้วย ขณะเดียวกันร่างรายงานยังได้ย้ำเรื่องความไม่แน่นอนเกี่ยวกับทิศทางกลยุทธ์ในภูมิภาคนี้ของสหรัฐ ผลกระทบจากการที่ญี่ปุ่นเริ่มแสดงแสนยานุภาพทางทหาร และแนวโน้มที่จะเกิดความขัดแย้งในทะเลจีนใต้

    การเสนอร่างรายงานกลาโหมต่อรัฐสภาฉบับนี้ ถือเป็นฉบับแรกตั้งแต่นางไช่ อิงเหวิน ขึ้นรับตำแหน่งประธานาธิบดีเมื่อเดือนพฤษภาคมปีก่อน และเป็นฉบับแรกภายใต้รัฐบาลพรรคประชาธิปไตย ที่มีนโยบายสนับสนุนการประกาศตัวแยกจากจีน.-สำนักข่าวไทย

    ทำเนียบขาวเผยทรัมป์เสียภาษี 38 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2548

    Trump.jpg

    วอชิงตัน 15 มี.ค. – ทำเนียบขาวสหรัฐเผยว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จ่ายภาษี 38 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (1,330 ล้านบาท) จากรายได้กว่า 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (5,250 ล้านบาท) ในปี 2548 หลังจากที่สถานีโทรทัศน์เอ็มเอสเอ็นบีซีมีรายงานว่าได้รับข้อมูลเอกสารภาษีของผู้นำสหรัฐ

    นางเรเชล แมดดาว พิธีกรเอ็มเอสเอ็นบีซีบอกว่า เธอได้รับเอกสารจากนายเดวิด เคย์ จอห์นสัน ผู้สื่อข่าวที่มาเปิดเผยในรายการว่าเขาได้รับข้อมูลส่งมาทางจดหมาย เอ็มเอสเอ็นบีซีโพสต์ลงเว็บไซต์ว่า นายทรัมป์จ่ายภาษีรัฐในอัตราร้อยละ 25 เมื่อปี 2548 ภายหลังยื่นบัญชีว่าบริษัทขาดทุน 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ประธานาธิบดีทรัมป์ยังคงไม่ยอมเปิดเผยแบบแสดงการยื่นภาษีระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งสหรัฐเมื่อปีที่แล้ว จนทำให้เกิดเสียงวิจารณ์และฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองโจมตีว่าเขามีเรื่องปิดบังบางอย่าง ก่อนหน้านี้ รายงานของนิวยอร์กไทมส์ระบุว่า นายทรัมป์ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์นิวยอร์กชี้แจงรายได้ว่าประกอบธุรกิจขาดทุน 916 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2538 ซึ่งทำให้เขาสามารถเลี่ยงจ่ายภาษีได้เป็นเวลาถึง 18 ปี .-สำนักข่าวไทย

    ไฟไหม้ท่าจอดเรือป๊อปอายในไมอามี เสียหายหนัก ไร้เจ็บ

    15-3-2560-10-47-24.jpg

    สหรัฐ 15 มี.ค. – เกิดเหตุเพลิงไหม้ท่าจอดเรือป๊อปอาย ใกล้แม่น้ำไมอามี รัฐฟลอริดาของสหรัฐ

    เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมกำลังช่วยกันสกัดกั้นเปลวเพลิงที่ลุกไหม้อาคารหลังหนึ่ง ซึ่งได้รับความเสียหายอย่างหนัก นอกจากนี้ยังมีเรืออีกหลายลำถูกไฟไหม้เสียหาย แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน. – สำนักข่าวไทย

    ยอดเสียชีวิตจากดินถล่มเอธิโอเปียเพิ่มเป็น 72 คน

    1460885215-5e998a18af842674436be626c7eb8b74.png
    แอดดิสอาบาบา 15 มี.ค.- รัฐมนตรีเอธิโอเปียแถลงว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากดินถล่มที่ภูเขาขยะขนาดใหญ่ที่สุดในเอธิโอเปียเพิ่มขึ้นเป็น 72 คนแล้ว ขณะที่สภาประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศเป็นเวลา 3 วัน

    นายเนเกรี เลนโช รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมกล่าวว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากกองขยะมหึมาถล่มเพิ่มเป็น 72 คน และหน่วยกู้ภัยกำลังติดตามค้นหาผู้รอดชีวิตและร่างผู้เคราะห์ร้ายที่ยังติดอยู่ภายใน ภายหลังจากบางส่วนของจุดทิ้งขณะโคเชซึ่งเป็นแห่งใหญ่ที่สุดของประเทศที่อยู่ในกรุงแอดดิสอาบาบาถล่มลงมาเมื่อวันเสาร์ ฝังกลบชุมชนแออัดในบริเวณใกล้เคียง หลายครอบครัวถูกฝังทั้งเป็นอยู่ภายในบ้านของพวกเขา ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงและเด็ก โฆษกสำนักงานกรุงแอดดิสอาบาบากล่าวว่า หน่วยกู้ภัยช่วยหญิงคนหนึ่งออกมาจากซากขยะได้เมื่อวันอังคารภายหลังเกิดเหตุมา 2 วัน ทางการเอธิโอเปียประกาศไว้อาลัยให้กับผู้เคราะห์ร้ายจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้เป็นเวลา 3 วัน โดยลดธงครึ่งเสาตั้งแต่วันพุธนี้ .-สำนักข่าวไทย

    ยอดเหยื่อไซโคลนถล่มมาดากัสการ์ เพิ่มเป็น 78 คน

    Madagascar.jpg

    อันตานานาริโว 15 มี.ค. – เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ไซโคลนพัดกระหน่ำในมาดากัสการ์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้มีผู้เสียชีวิต 78 คน และได้รับความเดือดร้อน 400,000 คน นับเป็นภัยพิบัติครั้งใหญ่ของมาดากัสการ์

    ศูนย์จัดการภัยพิบัติ แถลงว่า ประชาชนไร้ที่อยู่ 250,000 คน สูญหาย 18 คน และบาดเจ็บ 250 คน หลังจากตัวเลขเมื่อวันเสาร์ระบุว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 50 คน และได้รับความเดือดร้อน 176,000 คน จากพายุเอนาโวพัดกระหน่ำพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะมาดากัสการ์ เมื่อวันที่ 7 มีนาคม โดยมีลมกระโชกแรงสูงสุด 290 กิโลเมตร/ชั่วโมง ทำให้ฝนตกหนัก จากนั้นพายุได้เคลื่อนตัวไปทางใต้และอ่อนกำลังลง ก่อนเข้าถล่มในเขตเมืองหลวง กาชาดระบุว่า ไซโคลนเอนาโว นับเป็นพายุกำลังแรงที่สุดที่ถล่มมาดากัสการ์ นับตั้งแต่ปี 2555.-สำนักข่าวไทย

    เกาหลีเหนือขู่โจมตีสหรัฐ

    Screen-Shot-2560-03-14-at-10.50.19-PM.png
    เกาหลีเหนือ 14 มี.ค.- เกาหลีเหนือจะโจมตีสหรัฐ หากกองเรือบรรทุกเครื่องบินนำโดยเรือยูเอสเอสคาร์ล วินสัน ที่กำลังร่วมซ้อมรบกับเกาหลีใต้ล่วงล้ำอธิปไตยของเกาหลีเหนือ

    สำนักข่าวเคซีเอ็นเอของทางการเกาหลีเหนือรายงานอ้างแถลงการณ์ของรัฐบาลว่า จะโจมตีอย่างไร้ความปราณีหากกองเรือบรรทุกเครื่องบินนำโดยเรือยูเอสเอสคาร์ล วินสันของสหรัฐ ที่กำลังร่วมซ้อมรบกับเกาหลีใต้ล่วงล้ำอธิปไตยหรือศักดิ์ศรีของเกาหลีเหนือ หลังจากช่วงสุดสัปดาห์ เครื่องบินของศัตรูได้บินเลียบน่านน้ำและน่านฟ้าของเกาหลีเหนือ

    เรือยูเอสเอสคาร์ล วินสันร่วมซ้อมรบกับเกาหลีใต้ ภายใต้ชื่อรหัสโฟลอีเกิลตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม เป็นการซ้อมเพื่อป้องกัน ประกอบด้วยทหารเกาหลีใต้กว่า 300,000 นาย และทหารอเมริกันราว 17,000 นาย. -สำนักข่าวไทย

    ผู้โดยสารระทึก หูฟังระเบิดบนเครื่องบินมุ่งหน้าออสเตรเลีย

    Headphone-batteries-explode.jpg

    ซิดนีย์ 15 มี.ค. – เจ้าหน้าที่เผยว่า เกิดเหตุแบตเตอรี่หูฟังของผู้โดยสารหญิงรายหนึ่งระเบิดระหว่างการเดินทางด้วยเครื่องบินไปยังออสเตรเลีย ส่งผลให้ผู้โดยสารคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้า มือ และลำคอ

    ผู้โดยสารหญิงผู้โชคร้ายรายนี้กล่าวกับสำนักงานความปลอดภัยการขนส่งออสเตรเลีย (เอทีเอสบี) ว่า เธอรู้สึกเหมือนหน้ากำลังไหม้ ขณะพลิกตัวและกำลังฟังเพลงผ่านหูฟังส่วนตัว ระหว่างโดยสารบนเครื่องบินจากกรุงปักกิ่งของจีน มายังนครเมลเบิร์นของออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทันทีที่รู้สึก เธอรีบถอดหูฟังออกและนำมือแตะที่ใบหน้า แต่หูฟังที่คล้องคอยังคงลุกไหม้ เธอจึงหยิบหูฟังและขว้างลงบนพื้น ขณะนั้นเธอเห็นหูฟังของเธอกำลังช็อตและมีประกายไฟเล็กๆ เกิดขึ้นด้วย ก่อนที่พนักงานบนเครื่องจะรีบนำน้ำมาราดใส่หูฟังที่กำลังลุกไหม้ ส่งกลิ่นไหม้คลุ้งไปทั่วห้องโดยสาร

    มีการเผยแพร่ภาพรอยแผลไหม้ดำบริเวณใบหน้าและลำคอ รวมถึงแผลพุพองที่มือของผู้โดยสารหญิงคนนี้ ขณะที่ผู้โดยสารคนอื่นๆ ต้องทนกลิ่นไหม้ตลอดเส้นทางการเดินทาง ทั้งนี้ ไม่มีการเปิดเผยชื่อสายการบินที่ให้บริการ ขณะที่เอทีเอสบี ระบุว่า ต้นเหตุน่าจะมาจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนภายในหูฟังช็อตและเกิดไฟลุกไหม้ ดังนั้น ผู้โดยสารจึงควรเก็บอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ที่ใช้แบตเตอรี่ในสถานที่ที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น เวลาไม่มีการใช้งาน ขณะที่แบตเตอรี่สำรองควรถูกเก็บอยู่ในกระเป๋าถือขึ้นเครื่อง.-สำนักข่าวไทย


    ที่มา http://www.tnamcot.com/
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ค่าคุณภาพอากาศเหนือ เกินมาตรฐาน 4 จังหวัด

    770183-01.jpg
    ค่าคุณภาพอากาศภาคเหนือพุ่งเกินมาตรฐาน 4 จังหวัด ลำปาง-แม่ฮ่องสอน-ตาก-แพร่ สูงสุด ที่แม่ฮ่องสอน 169 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

    สำนักจัดการคุณภาพอากาศและเสียง กรมควบคุมมลพิษ รายงานสถานการณ์คุณภาพอากาศพื้นที่ภาคเหนือ เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 15 มีนาคม 2560 ว่า ผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ภาคเหนือ คือ ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง พบปริมาณฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10) เกินจากค่ามาตรฐานที่ 120 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร อยู่ที่ 165 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ขณะที่ ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ก็พบว่าผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศมีปริมาณฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10) เกินจากค่ามาตรฐานที่ 120 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร อยู่ในระดับ 169 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ส่วนที่ต.แม่ปะ อ.แม่สอด พบผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศมีปริมาณฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10) เกินจากค่ามาตรฐานที่ 120 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ในระดับ 121 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งค่าคุณภาพอากาศดังกล่าวจัดอยู่ในเกณฑ์ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน

    นอกจากนี้ จากผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ ต.นาจักร อ.เมือง, แพร่ พบปริมาณก๊าซโอโซน (O3)มีค่า 111 ส่วนในพันล้านส่วน (ppb) ซึ่งจัดอยู่ในเกณฑ์ส่งผลกระทบต่อสุขภาพเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ประชาชน เด็ก ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยโรคระบบทางเดินหายใจ ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง หรือในพื้นที่ที่มีหมอกควันปกคลุม หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ควรสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือใช้ผ้าปิดจมูก ส่วนประชาชนทั่วไปขอให้ติดตามข่าวสารและปฏิบัติ ตามข้อแนะนำจากหน่วยงานราชการ และหากมีอาการเจ็บป่วยควรปรึกษาแพทย์ทันที

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 15 มีนาคม พ.ศ.2560

    กองบิน 5 ส่งพีชเมกเกอร์ ทำฝนหลวงแก้แล้งภาคอีสาน

    770148-01.jpg

    กองบิน 5 ประจวบคีรีขันธ์ ส่งพีชเมกเกอร์ 5 ลำ ทำฝนหลวงแก้ภัยแล้งในพื้นที่ภาคอีสาน

    ที่ฝูงบิน 501 กองบิน 5 อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ น.อ.สรวิชญ์ สุรกุล ผู้บังคับการกองบิน 5 เป็นประธานในพิธีส่งหน่วยบินปฏิบัติการฝนหลวงกองทัพอากาศ ประจำปี 2560 เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ปัญหาการขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภค-บริโภค และเกษตรกรรม ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตามโครงการพระราชดำริฝนหลวงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผู้ทรงเป็นพระบิดาแห่งฝนหลวง โดยมี น.อ.พรประเสริฐ ผ่านภพ และ น.อ.สืบสกุล จงรักษ์ รองผู้บังคับการกองบิน 5 พร้อมด้วยข้าราชการร่วมพิธีส่งอย่างพร้อมเพรียง ทั้งนี้กองบิน 5 ได้จัดส่งหน่วยบินปฏิบัติการฝนหลวง กองทัพอากาศเครื่องบินโจมตีและธุรการแบบที่ 2 (Peacemaker) จำนวน 5 ลำ พร้อมเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ เดินทางไปปฏิบัติงาน ณ ที่ตั้งกองบิน 23 จ.อุดรธานี ตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค.60 จนกว่าจะเสร็จภารกิจ ตามอนุมัติของผู้บัญชาการทหารอากาศ เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2559

    ด้าน น.อ.สรวิชญ์ เปิดเผยว่า จ.ประจวบคีรีขันธ์ แม้จะก้าวเข้าสู่สภาพอากาศแห้งแล้งแต่ก็ยังมีน้ำเพื่อการอุปโภค-บริโภค และเกษตรกรรมอย่างเพียงพอ เนื่องจากเมื่อช่วงที่ผ่านมาได้เกิดมรสุมและฝนตกหนักทำให้อ่างเก็บน้ำและเขื่อนต่าง ๆ มีปริมาณเพิ่มขึ้น ส่วนภาคอีสานมีอากาศร้อนและแห้งแล้งปริมาณน้ำในการอุปโภค-บริโภคไม่เพียงพอ กองทัพอากาศจึงได้ดำเนินการช่วยเหลือพื้นที่ภาคอีสานเป็นอันดับแรกก่อนตามลำดับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 15 มีนาคม พ.ศ.2560

    แรงงานต่างด้าวชาวลาวใน จ.พิจิตร ลอบขายยาบ้า

    770125-01.jpg

    แรงงานต่างด้าวชาวลาว ในจ.พิจิตร นำยาบ้าข้ามชายแดน ขายให้เพื่อนแรงงานเสพ เจ้าหน้าที่รวบตัวดำเนินคดี

    นายบุญเลิศ ศิริสา ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจังหวัดพิจิตร บูรณาการกำลังฝ่ายปกครอง-ทหาร-ตำรวจ จำนวนกว่า 20 นาย จู่โจมเข้าทำการตรวจค้นที่บริเวณฟาร์มขายพันธุ์ปลาน้ำจืดแห่งหนึ่ง ที่ ต.เนินสว่าง อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร เนื่องจากได้รับการร้องเรียนและชี้เบาะแสจากประชาชน ว่า ในฟาร์มเพาะขายพันธุ์ปลาแห่งนี้มีพฤติการณ์ในการขายยาเสพติด จากการเข้าตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 44 เม็ดและของกลางอื่นๆ อีกหลายรายการ

    จากนั้นเจ้าหน้าที่ จึงได้นำคนงานทั้งหมดไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด พบแรงงานไทย 2 คน แรงงานชาวลาว 1 คน มีปัสสาวะเป็นสีม่วง จึงสอบเค้นจนได้ความจริงว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของ นายเหล้า แรงงานสัญชาติลาว ที่อยู่เมืองจำพร แขวงสะหวันนะเขต สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ที่นำมาขายให้กับวัยรุ่นซึ่งอยู่ละแวกข้างเคียง รวมถึงเพื่อนคนงาน และไว้เพื่อเสพเอง เบื้องต้นทางผู้ต้องหาให้การรับสารภาพจึงได้นำตัวส่งร้อยเวร สภ.โพธิ์ประทับช้าง เพื่อดำเนินคดีต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 15 มีนาคม พ.ศ.2560

    คืบหน้าไฟไหม้ผับ ที่วอล์คกิ้งสตรีทพัทยา วอด 10 ล้านบาท

    770111-01.jpg
    เจ้าหน้าที่ ตรวจเหตุไฟไหม้ผับ "วอล์คกิ้งสตรีท" พัทยา ค่าเสียหายนับ 10 ล้าน นายกเมืองพัทยาเข้มดูหม้อแปลง-สายไฟทุกจุด

    ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ร้าน "ร็อคสตรีทบายบลูสกายผับ" เลขที่ 88/4 บนถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่าต้นเพลิงเกิดจากหม้อแปลงไฟฟ้าบริเวณหน้าร้าน แล้วลุกลามเข้าไปในร้านอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงระดมฉีดน้ำทั้งด้านล่างและบนรถกระเช้า เพื่อสกัดไฟที่กำลังโหมลุกไหม้ และยังลุกลามเข้าไปไหม้ร้านใบเฟิร์น ซึ่งเป็นรับแลกเงินตราต่างประเทศสูง 2 ชั้น 1 คูหาที่อยู่ติดกัน โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

    จากการตรวจสอบภายในร้าน พบว่าเพลิงได้ไหม้ทรัพย์สินทั้งเครื่องเสียง และเครื่องดนตรี ที่อยู่ภายในร้านจนเสียหายทั้งหมด ขณะที่ร้านรับแลกเงินที่อยู่ติดกันพบว่าไฟได้ไหม้เพียงประตูและป้ายหน้าร้าน ส่วนค่าเสียหายคาดว่าน่าจะประมาณ 10 ล้านบาท

    ด้าน พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า จากการสอบถาม นายโสรัตน์ โฆษิตกุล หัวหน้าแผนกปฏิบัติการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา ทราบว่า สาเหตุของการเพลิงไหม้ครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจนหม้อแปลงโอเว่อร์โหลด หลังจากนี้จะได้มีการตรวจเช็คหม้อแปลงและสายไฟฟ้าทุกจุดในเมืองพัทยา เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก

    นอกจากนี้ ในอนาคตจะมีการดำเนินโครงการนำสายไฟฟ้าลงดิน โดยเฉพาะบริเวณถนนวอล์คกิ้งสตรีท ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่เดินทางมาเที่ยวจำนวนมาก และหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อไปยังนายปรีดี วานิชกุล เจ้าของร้านร็อคสตรีท เบื้องต้นทราบว่าขณะนี้เจ้าของร้านกำลังเดินทางไปที่ประเทศญี่ปุ่น และได้ประสานผู้จัดการเดินทางมาตรวจสอบความเสียหายแล้ว

    นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยายังได้ทำการตรวจสอบบริเวณหม้อแปลงไฟฟ้า ซึ่งเป็นต้นเพลิงพบว่า ภายในหม้อแปลงมีซากกระรอกถูกไฟไหม้จนเกรียม จึงคาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ไฟฟ้าลัดวงจร จนเกิดเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 15 มีนาคม พ.ศ.2560

    กำแพงเพชร จับตาภัยแล้ง เร่งสำรวจพื้นที่เกษตร

    770101-02.jpg

    ชลประทานกำแพงเพชร จับตาภัยแล้ง เร่งสำรวจพื้นที่การเกษตร - แหล่งน้ำ คาดสถานการณ์ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา

    นายจักรกฤษณ์ สินพรหมมา ผู้อำนวยการโครงการชลประทานกำแพงเพชร (ผคป.กำแพงเพชร) เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ปัจจุบัน จ.กำแพงเพชร ยังไม่พบว่ามีพื้นที่ใด ประสบปัญหาภัยแล้ง เบื้องต้นหลายหน่วยงานยังคงติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง คาดว่าภายในช่วงต้นเดือนเมษายน 2560 ภาพรวมของข้อมูลจะชัดเจนขึ้น เพราะขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างเร่งสำรวจแหล่งน้ำ, พื้นที่การเกษตร สำหรับนำมาวิเคราะห์ใช้ประกอบการหาแนวทางให้ความช่วยเหลือ รวมถึงจุดเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ

    และแม้ว่าปีนี้จะพบระดับน้ำกักเก็บตามแหล่งน้ำธรรมชาติมีมากกว่าปีที่ผ่านมา แต่ก็ถือว่าอยู่ในปริมาณที่ไม่มากนักทำให้กังวลว่า จะเกิดปัญหาขาดแคลนน้ำขึ้น โดยเฉพาะกับเกษตรกรผู้ปลูกพืชสวนรวมถึงไม้ยืนต้น เนื่องจากมีความเสี่ยงสูงว่าอาจกระทบกับผลผลิต และ พืชสวนได้ ซึ่งส่วนนี้ โครงการชลประทานกำแพงเพชร ได้เตรียมหามาตรการรับมือไว้แล้ว เชื่อว่าจะสามารถช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนได้ในระดับหนึ่ง

    อย่างไรก็ตาม นายจักรกฤษณ์ ระบุว่า หากให้เปรียบเทียบสถานการณ์ภัยแล้งของ จ.กำแพงเพชร ในปีนี้ กับปีที่แล้ว ถือว่าน่าจะอยู่ในเกณฑ์ที่ใกล้เคียงกัน

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 15 มีนาคม พ.ศ.2560

    ทช.ปทุมฯ เตือนประชาชนตื่นตัวใช้ถนนช่วงแล้ง

    770086-01.jpg

    ทช.ปทุมธานี แจ้งเตือนประชาชนตื่นตัวใช้ถนนช่วงฤดูแล้งพร้อมออกตรวจจุดเสี่ยงที่อาจทรุดตัวเพิ่ม

    นายภาคภูมิ ผ่านสำแดง ผู้อำนวยการสำนักงานแขวงทางหลวงชนบทปทุมธานี พร้อมเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชนบทปทุมธานีออกตรวจสอบพร้อมแจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังพื้นถนนทรุดช่วงภัยแล้ง ปี พศ.2560 โดยดูความคืบหน้าการซ่อมแซมพื้นถนนทรุดบริเวณ ถนนเลียบคลอง 13 ฝั่งตะวันออก กม.ที่7 หมู่ 15 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ด้านนายภาคภูมิ กล่าวว่า แขวงทางหลวงปทุมธานีได้รับนโยบายจาก อธิบดีกรมทางหลวงชนบท สั่งการให้แขวงทางหลวงชนบททั่วประเทศเตรียมรับมือกับภัยแล้ง พศ.2560

    โดยให้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ พร้อมที่จะออกช่วยเหลือทันที เมื่อได้รับแจ้งว่ามีถนนทรุดตัวหรือแตกร้าว โดยแขวงทางหลวงจังหวัดปทุมธานีได้ดำเนินการ จัดทีมผลัดเปลี่ยนเวรยามในการออกตรวจ ดูแลพื้นที่ตลอดตั้งแต่เช้าจนถึง 21.00 น. ของทุกวัน เพื่อตรวจตราถนนแตกร้าวและบริเวณเสี่ยงที่พื้นถนนหาดทรุดตัว ซึ่งในจังหวัดปทุมธานีมีถนนเลียบคลองหลายสาย ปีที่ผ่านมาได้ทำการเก็บข้อมูลและออกตรวจสอบในจุดเสี่ยงต่างๆ รวมถึงประชาสัมพันธ์ให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ได้รับทราบถึงสถานการณ์ว่าปัจจุบันได้เริ่มเข้าสู่ช่วงภัยแล้งแล้ว

    โดยการแจกแผ่นพับทำความเข้าใจ หากพบเจอพื้นถนนแตกร้าวหรือน้ำในคลองแห้ง ให้โทรมาที่สายด่วน ทางหลวงชนบทหมายเลข 1146 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ด้านชลประทานได้รักษาระดับน้ำในคลอง ไม่ให้ลดต่ำกว่าปกติ ซึ่งประชาชนต้องมีส่วนร่วมในการดูแลระดับน้ำในคลองด้วย มีการบริหารจัดการน้ำให้มีน้ำให้เต็มครองเพื่อรักษาระบบนิเวศคันคลอง ไม่ให้มีการทรุดตัวเนื่องจากคลองแห้งเพิ่มอีก

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 15 มีนาคม พ.ศ.2560

    ปภ.เตือน 61 จังหวัด ระวังพายุฤดูร้อน 14-19 มี.ค.

    770033-01.jpg
    อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แจ้งเตือน 61 จังหวัดทั่วประเทศ ระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน 14-19 มี.ค. นี้

    นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า จะเกิดพายุฤดูร้อน ตั้งแต่วันนี้ถึง 19 มีนาคม ในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน จึงประสาน 61 จังหวัด ประกอบด้วย ภาคเหนือ 15 จังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัด ภาคกลาง 19 จังหวัด ภาคตะวันออก 7 จังหวัด เตรียมพร้อมรับมือ พายุฤดูร้อนพร้อมแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ติดตามพยากรณ์อากาศ และประกาศเตือนภัยอย่างใกล้ชิด พร้อม ทั้งปฏิบัติตามคำเตือนอย่างเคร่งครัด

    นายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ กล่าวว่า พายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงอาจทำให้ภาวะหมอกควัน ในพื้นที่ภาคเหนือคลี่คลายลงบ้างแต่หาก ยังมีการเผาในพื้นที่ อาจส่งผลให้ฝุ่นละอองสะสมเพิ่มขึ้น จึงขอให้ทุกจังหวัดเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด เนื่องจากมีจุดความร้อนกระจายอยู่ในหลายจังหวัด

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 15 มีนาคม พ.ศ.2560


    อุตุฯออกประกาศเตือน ฉบับที่ 8 พายุฤดูร้อนประเทศไทยตอนบน

    770128-01.jpg

    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 8 เรื่อง "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน"

    ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกได้บางพื้นที่ โดยมีผลกระทบตามภาคต่างๆ มีดังนี้

    ในช่วงวันที่ 15-18 มีนาคม 2560

    - ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจังหวัดชัยภูมิ ขอนแก่น อุดรธานี กาฬสินธุ์ สกลนคร นครพนม นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี
    - ภาคตะวันออก บริเวณจังหวัดปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี จันทบุรี และตราด

    ในช่วงวันที่ 16-19 มีนาคม 2560

    - ภาคเหนือ บริเวณจังหวัดน่าน แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร สุโขทัย เพชรบูรณ์ พิษณุโลก พิจิตร
    - ภาคกลาง บริเวณชัยนาท นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี และพระนครศรีอยุธยา

    ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ในขณะที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ในช่วงวันและเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

    ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยและทะเลจีนใต้แล้ว ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ประกอบกับในช่วงวันที่ 16-19 มีนาคม 2560 จะมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมาเคลื่อนเข้ามาปกคลุมบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ซึ่งจะส่งผลให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น
    ประกาศ ณ วันที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2560 เวลา 11.00 น.

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 15 มีนาคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! กุข่าว..สหภาพยุโรปคว่ำบาตรไทยอีกแล้ว


    เผยแพร่เมื่อ 14 มี.ค. 2017
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    จีน-ซาอุดีอาระเบีย เล็งทำข้อตกลงกว่า 60,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

    Saudi-King-Salman-and-Chinese-President-Xi-Jinping.jpg
    ปักกิ่ง 16 มี.ค. – สมเด็จพระราชาธิบดีซัลมานแห่งซาอุดีอาระเบียทรงเป็นสักขีพยานในการลงนามทำข้อตกลงมูลค่าถึง 65,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (2.2 ล้านล้านบาท) ในวันแรกของการเสด็จฯเยือนกรุงปักกิ่งของจีนในวันพฤหัสบดี ขณะที่ซาอุดีอาระเบียผู้ส่งออกน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของโลกพยายามกระชับความสัมพันธ์กับจีน ประเทศที่มีเศรษฐกิจขนาดใหญ่อันดับสองของโลก

    สมเด็จพระราชาธิบดีซาอุดีอาระเบีย ซึ่งมีหมายกำหนดการเยือนเอเชียนาน 1 เดือน มีแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ นับตั้งแต่ปกครองซาอุดีอาระเบียเมื่อ 2 ปีก่อน ซาอุดีอาระเบียจะส่งเสริมการขายน้ำมันกับจีนซึ่งเป็นตลาดน้ำมันรายใหญ่อันดับสองของโลก ภายหลังเสียตำแหน่งให้กับรัสเซียเมื่อปีที่แล้ว โดยความร่วมมือกับบริษัทน้ำมันของรัฐรายใหญ่สามแห่งของจีน ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนกล่าวกับสมเด็จพระราชาธิบดีซัลมานว่า จีนเป็นตลาดน้ำมันที่มีเสถียรภาพ ซึ่งทั้งจีนและซาอุดีอาระเบียควรมีความร่วมมือกันให้มากขึ้น กระทรวงต่างประเทศจีนแถลงตามที่ประธานาธิบดีสีกล่าวว่า จีนและประเทศอิสลามต่างเคารพนับถือกันและกันมานานและมีความร่วมมือที่ต่างได้ประโยชน์กันทุกฝ่าย รวมทั้งการอยู่ร่วมกันอย่างสันติในสังคมที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม .-สำนักข่าวไทย

    รมว.ต่างประเทศออสเตรเลีย ค้านก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างทางทหารในทะเลจีนใต้

    Julie-Bishop.jpg

    มะนิลา 16 มี.ค. – นางจูลี บิชอป รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศออสเตรเลียกล่าวว่า ออสเตรเลียจะคัดค้านการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างทางทหารทุกแห่งในทะเลจีนใต้

    นางบิชอปกล่าวต่อที่ประชุมในกรุงมะนิลาของฟิลิปปินส์ว่า ออสเตรเลียรู้สึกกังวลเกี่ยวกับบรรยากาศความตึงเครียดในทะเลจีนใต้ และขอเรียกร้องให้ผู้อ้างกรรมสิทธิ์ทุกฝ่ายพยายามแก้ปัญหาด้วยสันติวิธี ทั้งนี้ จีนแสดงตัวอ้างกรรมสิทธิ์เหนือพื้นที่บนเกาะหลายแห่งในทะเลจีนใต้ โดยมีรายงานการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างทางทหาร ทำให้พื้นที่ดังกล่าวตกอยู่ในภาวะความตึงเครียดท่ามกลางการแย่งชิงดินแดนกับบรูไน มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน และเวียดนาม

    นอกจากนี้ นางบิชอปกล่าวอีกว่า ออสเตรเลียกำลังทำงานร่วมกันกับหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงฟิลิปปินส์ ในการต่อสู้กับภัยคุกคามจากกลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส.- สำนักข่าวไทย

    มาเลเซียยกระดับเตือนภัยไข้หวัดนก

    Malaysia-_-bird-flu-virus.jpg

    กัวลาลัมเปอร์ 16 มี.ค. – ทางการมาเลเซียยกระดับการเตือนภัยในรัฐกลันตันทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภายหลังจากพบเชื้อไวรัสไข้หวัดนกเอช5เอ็น1แพร่ระบาดยังสัตว์ปีกในหลายหมู่บ้าน

    เจ้าหน้าที่รัฐกลันตันกล่าวว่า สัตว์ปีกราว 24,000 ตัว ถูกฆ่าทิ้งในรัฐกลันตัน นับตั้งแต่มีรายงานพบเชื้อไวรัส เอช5เอ็น1 เมื่อ 6 มีนาคม หลังจากสัตว์ปีกตายหลายตัว ขณะนี้พบหมู่บ้าน 20 แห่ง ได้รับผลกระทบ และกำลังกระจายกำลังกันติดตามตรวจสอบในพื้นที่อื่นเพิ่มเติมเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส เจ้าหน้าที่กล่าวยืนยันวันนี้ว่า สถานการณ์ยังไม่เข้าขั้นฉุกเฉิน เนื่องจากยังไม่พบเชื้อแพร่ระบาดไปยังคน ไวรัส เอช5เอ็น1 เป็นเชื้อที่มีอัตราการแพร่ระบาดได้ง่าย องค์การอนามัยโลกรายงานว่า เป็นสาเหตุให้มีผู้เสียชีวิตหลายร้อยคนทั่วโลกเมื่อทศวรรษที่แล้ว .-สำนักข่าวไทย

    ยอดผู้เสียชีวิตภูเขาขยะเอธิโอเปียถล่มพุ่ง 115 ศพ

    [​IMG]

    เอธิโอเปีย 16 มี.ค.-ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุกองภูเขาขยะถล่มในกรุงแอดดิส อาบาบา ของเอธิโอเปีย เพิ่มขึ้นเป็น 115 คน

    เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบร่างผู้เสียชีวิตอีก 2 ราย ทีมกู้ภัยได้ค้นหาร่างผู้เสียชีวิตมา 5 วันติดต่อกัน นับตั้งแต่เกิดเหตุเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทีมกู้ภัยบอกด้วยว่ายอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีกเนื่องจากมีผู้สูญหายอีกจำนวนมาก ขณะที่ชาวบ้านในจุดเกิดเหตุระบุว่า จำนวนคนที่ยังสูญหายมีอย่างน้อย 80 คน .-สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์ยืนยัน โอบามาดักฟังที่บ้านพักในมหานครนิวยอร์ก

    [​IMG]

    สหรัฐ 16 มี.ค.-ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ฟ็อกซ์ยืนยันว่า อดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา ดักฟังเขาทั้งที่บ้านพักและที่อาคารทรัมป์ทาวเวอร์ ในมหานครนิวยอร์กเมื่อปีที่ผ่านมา

    คาดว่าเรื่องที่ถูกดักฟังคงถูกนำมาเปิดเผยภายใน 2 สัปดาห์ข้างหน้านี้ คณะกรรมมาธิการข่าวกรอง ทั้งฝ่ายรีพับลิกันและเดโมแครต ต่างระบุว่า ยังไม่พบหลักฐานใด ที่สนับสนุนคำกล่าวอ้างของประธานาธิบดีทรัมป์ .-สำนักข่าวไทย

    เผยทรัมป์จะตัดงบด้านต่างประเทศลงร้อยละ 28

    [​IMG]
    วอชิงตัน 16 มี.ค. – ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐเสนอตัดงบประมาณร้อยละ 28 สำหรับด้านการทูตและความช่วยเหลือในต่างประเทศปีหน้า โดยจะช่วยกันงบไว้ 3,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐในการรักษาความมั่นคงให้กับอิสราเอล แต่จะลดเงินสนับสนุนให้กับสหประชาชาติ การเปลี่ยนแปลงของสภาวะอากาศโลก และโครงการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม

    องค์การเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐ (USAID) หรือยูเสด รายงานว่า แผนงบประมาณสหรัฐสำหรับปีงบประมาณที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 1 ตุลาคมนี้จะนำเข้าสู่การอภิปรายในสภาคองเกรสเป็นครั้งแรก ซึ่งมีสมาชิกส่วนใหญ่เป็นสส.พรรครีพับลิกันพรรคเดียวกับนายทรัมป์ แต่อาจไม่เห็นด้วยกับการตัดลดงบบางรายการหรือหลายรายการในกระทรวงต่างประเทศสหรัฐและยูเสด ซึ่งมีรายจ่ายหลายอย่างในด้านการต่างประเทศ เช่น การลดปัญหาความยากจน การส่งเสริมด้านสิทธิมนุษยชน และการยกระดับด้านสาธารณสุข ตามเอกสารของทำเนียบขาวระบุว่า เสนองบประมาณรวม 25,600 ล้านดอลลาร์ สำหรับกระทรวงต่างประเทศและยูเสด ลดลงร้อยละ 28 จากค่าใช้จ่ายในปัจจุบัน ประธานาธิบดีทรัมป์ให้เหตุผลว่าถึงเวลาที่ต้องให้ความสำคัญกับความมั่นคงและความเป็นอยู่ที่ดีของชาวอเมริกัน ซึ่งประเทศอื่นๆต้องเข้ามามีส่วนร่วมและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้ยุติธรรมกันมากขึ้น .- สำนักข่าวไทย

    เกาหลีใต้ว่าจีนยังไม่เข้าใจเกี่ยวกับระบบทาด

    [​IMG]
    โซล 16 มี.ค. – นายลิม ซองนัม รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศเกาหลีใต้กล่าววันนี้ว่า การที่จีนตอบโต้กรณีเกาหลีใต้ทำข้อตกลงตั้งระบบป้องกันภัยขีปนาวุธ(ทาด) เพราะจีนยังขาดความเข้าใจเกี่ยวกับระบบป้องกันภัยขีปนาวุธของสหรัฐ

    บริษัทเกาหลีใต้มองว่า จีนดำเนินมาตรการตอบโต้ เพราะไม่เห็นด้วยกับการที่เกาหลีใต้ยินยอมให้สหรัฐเคลื่อนระบบป้องกันภัยขีปนาวุธมาประจำการในเกาหลีใต้ โดยจีนแถลงว่าระบบเรดาร์กำลังแรงจะเข้ามาในเขตแดนของจีนซึ่งกระทบต่อความมั่นคง นายลิมกล่าวตอบคำถามจากสมาชิกในสภาว่า เกาหลีใต้ได้ชี้แจงกับจีนถึงระบบดังกล่าวว่าเพื่อป้องกันภัยคุกคามจากขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ แต่จีนยังไม่ทำเข้าใจทั้งหมด นายฮัน มินคู รัฐมนตรีกลาโหมเกาหลีใต้แถลงต่อสภาว่า ความกังวลของจีนต่อระบบเรดาร์ของทาด เป็นเรื่องไร้เหตุผล .-สำนักข่าวไทย

    ผู้แทนทูตสหรัฐเยือนเอเชีย เน้นย้ำจุดยืนปกป้องพันธมิตรจากเกาหลีเหนือ

    [​IMG]

    โตเกียว 16 มี.ค. – นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ นำคณะผู้แทนทางการทูตเดินทางเยือนญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และจีน เพื่อเน้นย้ำจุดยืนของสหรัฐในการปกป้องชาติพันธมิตรจากภัยคุกคามจากขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ

    รายงานระบุว่า นายทิลเลอร์สันเริ่มต้นการเยือนทวีปเอเชียครั้งแรกด้วยการเยือนกรุงโตเกียวของญี่ปุ่น โดยมีกำหนดจะร่วมหารือกับนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ และนายฟูมิโอะ คิชิดะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จากนั้นเขาจะนำคณะผู้แทนทางการทูตเดินทางต่อไปยังเกาหลีใต้ในวันศุกร์ และจีนในวันเสาร์ มีการคาดการณ์ว่า ช่วงระหว่างการเยือนในครั้งนี้ นายทิลเลอร์สันจะเน้นย้ำจุดยืนของสหรัฐในการให้การสนับสนุนญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ รวมถึงจะเรียกร้องให้ทุกประเทศ รวมถึงจีน ร่วมมือกันกดดันรัฐบาลเกาหลีเหนือให้ยุติโครงการอาวุธนิวเคลียร์และขีปนาวุธ ก่อนที่จะเดินหน้าเข้าสู่กระบวนการเจรจาสันติภาพ

    หลังเสร็จสิ้นภารกิจที่ญี่ปุ่น นายทิลเลอร์สันมีกำหนดที่จะเข้าหารือกับรักษาการณ์ประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ที่กรุงโซล จากนั้นจะมุ่งหน้าไปยังกรุงปักกิ่ง โดยมีรายงานว่า เขาจะใช้โอกาสนี้ในการสรุปแผนการเยือนสหรัฐของประธานาธิบดีสี จิ้นผิงในเดือนเมษายน ด้านนายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงกล่าวระหว่างงานแถลงข่าววานนี้ว่า ความร่วมมือระหว่างจีนและสหรัฐมีแนวโน้มที่ดี อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ จีนแสดงความกังวลต่อกรณีที่สหรัฐจะติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธในบริเวณพิกัดตำแหน่งสูง หรือ ทาด ในเกาหลีใต้.-สำนักข่าวไทย

    คาดว่าแผ่นดินไหว เป็นเหตุให้เศรษฐกิจนิวซีแลนด์โตน้อยกว่าที่คาดไว้

    [​IMG]
    เวลลิงตัน 16 มี.ค. – ข้อมูลเศรษฐกิจของทางการนิวซีแลนด์มีรายงานวันนี้ว่า การขยายตัวทางเศรษฐกิจนิวซีแลนด์ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2559 ลดลงครึ่งหนึ่งจากก่อนนั้น ซึ่งผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่ามีแนวโน้มจากผลกระทบระยะสั้นที่มาจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ก่อนนั้น

    ผลผลิตมวลรวมภายในประเทศ(จีดีพี) ขยายตัวร้อยละ 0.4 ในไตรมาสเดือนตุลาคม-ธันวาคม ลดลงจากเดิมร้อยละ 0.8 ในไตรมาสก่อนนั้น และน้อยกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ร้อยละ 0.7 รายงานตัวเลขเศรษฐกิจช่วงดังกล่าวมีขึ้นในช่วงเดียวกับที่เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.8 ทางเกาะใต้เมื่อ 14 พฤศจิกายน ตัดขาดการเชื่อมต่อถนนและรถไฟในพื้นที่ใจกลางทั่วเกาะใต้ของนิวซีแลนด์ นางเคท ฮิกคี นักวิเคราะห์ด้านเศรษฐศาสตร์กล่าวว่า แรงสั่นสะเทือนซึ่งมีศูนย์กลางอยู่ในเมืองไคคูราส่งผลต่อการดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจและภาคการส่งออกซบเซา นายสตีฟ จอยซ์ รัฐมนตรีคลังกล่าวว่า ตัวเลขเศรษฐกิจนิวซีแลนด์รายไตรมาสซบเซาบ้าง แต่การขยายตัวร้อยละ 3.1 เมื่อปี 2559 นับว่าดีกว่าประเทศพัฒนาแล้วโดยส่วนใหญ่ .-สำนักข่าวไทย


    ชาวบราซิลประท้วงทั่วประเทศ ต่อต้านแผนปฏิรูประบบบำนาญ

    [​IMG]
    บราซิเลีย 16 มี.ค.- ชาวบราซิลทั้งข้าราชการ คนทำงานในชนบทและสหภาพแรงงานจัดการชุมนุมประท้วงทั่วประเทศเมื่อวันพุธตามเวลาท้องถิ่นต่อต้านแผนการปฏิรูประบบบำนาญของรัฐบาลประธานาธิบดีมีเชล เตเมร์

    ผู้ประท้วงไม่พอใจที่รัฐบาลจะจำกัดสิทธิประโยชน์ และเพิ่มอายุเกษียณจาก 54 ปีในปัจจุบัน เป็น 65 ปี ขณะที่รัฐบาลแย้งว่าจำเป็นต้องควบคุมค่าใช้จ่าย เพราะเป็นหัวใจในการแก้ปัญหาฐานะการคลัง และฉุดประเทศขึ้นจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยมานาน อดีตประธานาธิบดีลูอิซ อินาซิโอ ลูลา ดา ซิลวาที่ปกครองประเทศระหว่างปี 2546-2553 ร่วมการชุมนุมที่นครเซาเปาโล ซึ่งผู้จัดอ้างว่ามีคนเข้าร่วมมากถึง 80,000 คน ส่วนที่กรุงบราซิเลีย ผู้ชุมนุมบุกไปทำลายทรัพย์สินในกระทรวงคลังและยึดอาคารไว้จนถึงช่วงบ่าย ขณะที่เจ้าหน้าที่โรงเรียนรัฐในนครรีโอเดจาเนโรและเจ้าหน้าที่เทศบาลในเมืองกูรีตีบาพากันหยุดงาน

    ประธานาธิบดีเตเมร์ยืนยันกับประชาชนว่า แผนการปฏิรูประบบบำนาญจะปกป้องสิทธิประโยชน์ของผู้เกษียณในปัจจุบันและผู้เกษียณในอนาคต แต่หากไม่มีมาตรการรัดเข็มขัดประเทศจะเข้าสู่ภาวะล้มละลาย พร้อมกับแจ้งข่าวดีว่ามูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิสได้ปรับขึ้นอันดับแนวโน้มประเทศจากลบเป็นทรงตัว ขณะที่ฝ่ายค้านกล่าวหาเขาว่ากำลังทำให้ชาวบราซิลทุกข์ยากมากยิ่งขึ้นไปอีก จากปัจจุบันที่เดือดร้อนอยู่แล้วเพราะเศรษฐกิจถดถอยร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ประเทศ อัตราว่างงานสูงถึงร้อยละ 12.6 หรือราว 13 ล้านคนจากประชากรทั้งหมด 210.74 ล้านคน.-สำนักข่าวไทย


    ศาลฮาวายสั่งระงับคำสั่งห้ามคนเข้าเมืองแก้ไขใหม่ของทรัมป์

    [​IMG]
    โฮโนลูลู 16 มี.ค.- ผู้พิพากษารัฐบาลกลางศาลแขวงฮาวายของสหรัฐสั่งระงับคำสั่งห้ามคนเข้าเมืองฉบับแก้ไขใหม่ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ก่อนที่จะมีผลบังคับใช้ในเวลา 18.00 น.วันพุธตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 11.00 น.วันนี้ตามเวลาในไทย

    ผู้พิพากษาแเดร์ริก วัตสัน มีคำชี้ขาดว่า รัฐฮาวายในฐานะผู้ยื่นฟ้องคำสั่งฝ่ายบริหารของทรัมป์ ได้พิสูจน์ให้เห็นว่ามีความเป็นไปได้อย่างสูงที่คำสั่งนี้ จะก่อความเสียหายอย่างไม่สามารถแก้ไขได้ หากมีการบังคับใช้ นับเป็นศาลแห่งแรกในสหรัฐที่สั่งระงับคำสั่งนี้ ขณะที่ศาลรัฐบาลในรัฐวอชิงตันและรัฐแมริแลนด์ จะมีคำชี้ขาดภายในวันพุธตามเวลาท้องถิ่น

    คำชี้ขาดของศาลฮาวาย มีผลทั่วประเทศในการระงับการบังคับใช้มาตรา 2 ของคำสั่งฉบับแก้ไขใหม่ ที่ห้ามคนจาก 6 ชาติมุสลิม เข้าสหรัฐเป็นเวลา 90 วัน ประกอบด้วยอิหร่าน ลิเบีย โซมาเลีย ซูดาน ซีเรียและเยเมน และมาตรา 6 ของคำสั่งฉบับแก้ไขใหม่ที่ระงับโครงการรับผู้อพยพเข้าสหรัฐเป็นเวลา 120 วัน.-สำนักข่าวไทย

    ระเบิดฆ่าตัวตายซีเรีย มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 25 คน

    [​IMG]
    ซีเรีย 15 มี.ค.-คนร้ายจุดชนวนระเบิดฆ่าตัวตายบริเวณที่ตั้งอาคารศาลฎีกากลางกรุงดามัสกัส ซีเรีย มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 25 คน บาดเจ็บอีกหลายสิบคน

    เกิดเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดฆ่าตัวตาย บริเวณที่ตั้งอาคารศาลฎีกากลางกรุงดามัสกัส ประเทศซีเรีย เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 25 คน บาดเจ็บอีกหลายสิบคน โดยคนร้ายก่อเหตุในช่วงที่เจ้าหน้าที่ศาลเพิ่งเลิกงานและเตรียมตัวเดินทางกลับบ้าน อีกไม่ถึง 2 ชั่วโมงถัดมา มือระเบิดฆ่าตัวตายอีกคนจุดชนวนระเบิดในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุระเบิดครั้งแรก มีผู้เสียชีวิต 7 คน จนถึงขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างว่าเป็นผู้ลงมือ แต่เจ้าหน้าที่เชื่ออาจเป็นฝีมือกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ที่ก่อเหตุโจมตีในซีเรียหลายครั้งในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา.-สำนักข่าวไทย

    ระทึก ก.คลังเยอรมนี พบระเบิดซุกกล่องพัสดุ กู้ปลอดภัย

    [​IMG]
    เยอรมนี 16 มี.ค. – ตำรวจเยอรมันเก็บกู้วัตถุระเบิดในกล่องพัสดุไปรษณีย์ มีผู้ส่งไปยังกระทรวงการคลังในกรุงเบอร์ลิน

    โดยลูกจ้างประจำห้องพัสดุเป็นผู้ตรวจพบ และโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาเก็บกู้ได้อย่างปลอดภัย พบว่าเป็นวัตถุระเบิดชนิดอานุภาพต่ำแบบเดียวกับที่ใช้ทำประทัด แต่หากเปิดกล่องและระเบิดทำงานได้ตามปกติ แรงระเบิดสามารถทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายคนได้. – สำนักข่าวไทย

    เผยบริษัทใหญ่หาวิธีกล่อมรัฐบาลอินเดีย เลิกเข้มงวดอาหารอ้วน

    [​IMG]
    นิวเดลี 16 มี.ค.- แหล่งข่าวเผยว่า บริษัทอาหารเครื่องดื่มข้ามชาติและกลุ่มการค้าได้พบกันในช่วงหลายสัปดาห์มานี้ หารือวิธีการเกลี้ยกล่อมให้รัฐบาลอินเดียยกเลิกแผนการขึ้นภาษี และเข้มงวดระเบียบควบคุมอาหารมัน ๆ และมีน้ำตาลสูง

    แหล่งข่าวเผยว่า ผู้บริหารบริษัทใหญ่อย่างเป๊ปซี่แอนด์โค เนสท์เล่ และไอทีซีของอินเดียได้พบกับกลุ่มการค้าที่กรุงนิวเดลีเมื่อเดือนก่อนหารือกันเรื่องร่วมมือกันตั้งกลุ่มเรียกร้องให้รัฐบาลนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดีต่อต้านแรงกดดันจากกลุ่มสุขภาพ ด้านสมาคมผู้ผลิตอาหารสำเร็จรูปอินเดียซึ่งมีสมาชิกตั้งแต่พ่อค้าเร่ไปจนถึงกลุ่มการค้าระดับโลกเผยว่า ได้หารือกัน 2 ครั้งเมื่อเดือนก่อน ที่ประชุมหารือเรื่องการผลิตอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพมากขึ้น การส่งตัวแทนร่วมไปคุยกับรัฐบาล และการเข้าชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ด้านอาหารและสุขภาพถึงความกังวลที่มีต่อการบังคับใช้ระเบียบเข้มงวด

    รัฐบาลอินเดียเริ่มสนใจนโยบายที่มีการหารือตั้งแต่ปี 2558 ซึ่งอาจกระทบต่ออุตสาหกรรมอาหารสำเร็จรูปมูลค่า 57,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2 ล้านล้านบาท) เนื่องจากชายหญิงอินเดียเป็นโรคอ้วนเพิ่มขึ้นจาก 1.2 ล้านคนในปี 2518 เป็น 30 ล้านคนในปี 2557 ตามข้อมูลของวารสารการแพทย์แลนเซ็ต รัฐบาลเตรียมร่างกรอบระเบียบภายใน 1 เดือนกำหนดให้ผู้ผลิตอาหารสำเร็จรูปต้องแจ้งปริมาณไขมัน น้ำตาล และเกลือบนบรรจุภัณฑ์ นอกจากนี้ยังพิจารณาเรื่องจัดเก็บภาษีอ้วนทั่วประเทศกับอาหารขยะ ขณะเดียวกันรัฐบาลได้ขอให้ผู้ผลิตน้ำอัดลมลดปริมาณน้ำตาลที่ผสมในเครื่องดื่มด้วย บริษัทยูโรมอนิเตอร์อินเตอร์เนชันนัลประเมินว่า ตลาดน้ำอัดลมในอินเดียจะเติบโตเฉลี่ยร้อยละ 3.7 ต่อปีระหว่างปีนี้จนถึงปี 2564 ส่วนตลาดอาหารสำเร็จรูปจะเติบโตร้อยละ 8 ต่อปีในช่วงเวลาเดียวกัน.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พวกผิวแดงกับผิวเหลือง จะแยกออกไปรวมตัวอยู่ต่างหาก

    saudi-king-salman-and-chinese-president-xi-jinping-jpg.4108572.jpg

    คำพยากรณ์ที่ 7 : เกิดการแบ่งแยกระหว่างเผ่าพันธุ์ต่างๆ

    Un peu de temps les temples des couleurs
    De blanc et noir des deux exxtremmmelees :
    Rouges et jaunes leur embleront les leurs,
    Sang, terre, peste, faim, feu d’eau affolee. (VI, 10)

    คำแปล
    ฝ่ายศาสนจักรจะฟื้นฟูอำนาจและอิทธิพลขึ้นมาในช่วงเวลาสั้น ๆ พวกผิวขาวกับผิวดำจะรวมตัวกัน ส่วนพวกผิวแดงกับผิวเหลือง จะแยกออกไปรวมตัวอยู่ต่างหาก แผ่นดินจะนองไปด้วยเลือด เกิดโรคระบาด ทุพภิกขภัย สงคราม และการปฏิวัติ

    ที่มา http://nostradamuspredictsworldwariii.blogspot.com/2015/11/1.html
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นอภ.ศีขรภูมิ เยี่ยมประชาชนถูกพายุถล่มยับ 51 หลังคาเรือน

    770508-01.jpg
    นายอำเภอศีขรภูมิ สุรินทร์- ลงพื้นที่ผู้ประสบวาตภัยพายุฤดูร้อนถล่มยับ 51 หลังคาเรือน พร้อมมอบถุงยังชีพ

    ร้อยเอกนครินทร์ เกตุสิริ นายอำเภอศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และนายก อบต. เดินทางเยี่ยมและให้กำลังใจประชาชนที่ประสบวาตภัยที่ บ้านนาฮัง ม.7 ต.หนองขวาว และหลายหมู่บ้านในพื้นที่ ต.ตรมไพร อ. ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ประสบเหตุวาตภัย พายุฤดูร้อนพัดถล่มอย่างรุนแรง พร้อมมอบถุงยังชีพ และผ้าห่มให้ประชาชนที่ได้ประสบเหตุวาตภัย กำชับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อบต.ทุกแห่งดูแลประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

    เนื่องจากเมื่อเวลา 17.45 น. วันที่ 15 มี.ค.60 ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่ม รุนแรงและรวดเร็ว ใน พื้นที่ ตำบลตรมไพร ตำบลหนองขวาว อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ นานร่วมชั่วโมง เป็นเหตุให้มีบ้านเรือนราษฏร หลังคาสังกะสีถูกแรงลมพัดปลิว บ้านเรือนพังเสียหาย และยุ้งฉางข้าวเปลือกในโครงการรับจำนำข้าวกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ได้รับความเสียหาย สรุปยอดความเสียหายจากวาตภัยในครั้งนี้ปรากฏว่า บ้านนาฮัง ม.7 ต.หนองขวาว บ้านเรือนพังเสียหาย จำนวน 12 หลังหลังคาเรือน และในพื้นที่ตำบลตรมไพร บ้านเรือนพังเสียหายอีกจำนวน 39 หลังคาเรือน รวมความเสียหายในพื้นที่ สองตำบลรวมกัน 51 หลังคาเรือน

    ขณะนี้ทางอำเภอศีขรภูมิ ได้เข้ามาช่วยเหลือประชาชนหลังเกิดปัญหาขึ้น และได้ให้ทางท้องถิ่นในพื้นที่ประสบภัยใช้งบประมาณของท้องถิ่นดำเนินการในเบื้องต้น หากไม่สามารถดำเนินการได้ให้ขอประสานมายังส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม พ.ศ.2560

    ผู้ว่าฯพัทลุง สั่งทุกหน่วย หยุดการใช้สารเคมีฆ่าหญ้า

    770472-01.jpg

    กลุ่มรักษ์สิ่งแวดล้อมพัทลุง ยื่นหนังสือค้านการใช้ยาฆ่าหญ้าริมถนน ผู้ว่าฯสั่งทุกหน่วยงานหยุดการใช้สารเคมีฆ่าหญ้า

    คืบหน้ากรณีที่คนงานของแขวงการทางจังหวัดพัทลุง ใช้สารเคมีฉีดหญ้าบริเวณเกาะกลางถนนเพชรเกษมช่วงพัทลุง – ตรัง ระยะทางประมาณ 25 กม. กลิ่นของสารเคมีส่งผลกระทบต่อสิ่งงานแวดล้อม ล่าสุด ตัวแทนชาวบ้านนำโดย นายสันชัย ชายเกตุ ผู้ประสานงานกลุ่มรักษ์สิ่งแวดล้อม จังหวัดพัทลุง ได้เข้ายื่นหนังสือกับนายสันติ วงศ์ยงศิลป์ ผู้อำนวยการแขวงการทางจังหวัดพัทลุง เพื่อขอให้แขวงการทางยกเลิกแนวทางการใช้ยาฆ่าหญ้าฉีดพ่นตามถนนทุกสาย นายสันติ กล่าวว่า แขวงการทางไม่มีนโยบายใช้สารเคมีฉีดพ่นฆ่าหญ้า แต่เจ้าหน้าที่ของแขวงการทางบางคนรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ได้นำยาฆ่าหญ้าซึ่งเป็นของเก่าที่มีอยู่ ไปใช้ฆ่าหญ้าที่ทางหลวงหมายเลข 4 ( 1301) ตอนพัทลุง-เขาพับผ้า หลังจากทราบเรื่องก็ได้สั่งระงับห้ามไม่ให้มีการใช้ยาฆ่าหญ้าอีกต่อไป และทำหนังสือชี้แจงต่อผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุงเรียบร้อยแล้ว

    นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า เมื่อมีการร้องเรียนเกี่ยวกับส่วนราชการใช้สารเคมีฆ่าหญ้าริมถนน ไม่ว่าจะเป็นแขวงการทาง การรถไฟและเทศบาล ก็ได้สั่งให้ทุกหน่วยงานหยุดการใช้สารเคมีฆ่าหญ้า แขวงการทางก็เลิกใช้สารเคมี แต่รถไฟก็แจ้งว่ามีความจะเป็นในบางกรณี เมื่อมีหญ้าขึ้นในกองหินก็กำจัดลำบาก ซึ่งจะต้องหารือกันต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม พ.ศ.2560

    อ.โพธิ์ตาก ทำแนวกันไฟ ลดปริมาณเชื้อเพลิงสะสม

    770457-01.jpg

    จังหวัดหนองคาย-อำเภอโพธิ์ตาก ทหารชาวบ้าน ทำแนวกันไฟและเผาลดปริมาณเชื้อเพลิงสะสมในพื้นที่ บรรเทาปัญหาหมอกควัน

    ที่ทำการผู้ใหญ่บ้านบ้านห้วยหินขาว ตำบลด่านศรีสุข อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย นายธีระพล ขุนพานเพิง นายอำเภอโพธิ์ตาก มอบหมายให้ นายประภาส รวมรส ปลัดอำเภองานความมั่นคง ร่วมกับ ทหาร กำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน อาสาพิทักษ์ป่าโพธิ์ตาก พร้อมชาวบ้าน ประชุมหาแนวทางป้องกันไฟป่า เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้เข้าใจและทำเจตนารมณ์ร่วมกันว่าจะไม่เผา ไม่ทำลายผืนป่า พร้อมอาสาช่วยดูแลและดับไฟป่า

    จากนั้นได้ระดมกำลังลงพื้นที่ทำแนวป้องกันแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ในพื้นที่ป่าชุมชนบ้านห้วยหินขาวและป่าชุมชนภูพนังม่วง มีเนื้อที่ประมาณ 3,500 ไร่ ด้วยการเผาเศษใบไม้ กิ่งไม้และหญ้าแห้ง เพื่อลดปริมาณเชื้อเพลิงสะสมในจุดที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดไฟป่า และมักจะเกิดไฟป่าซ้ำซากในป่าชุมชน พร้อมทั้งมีการจัดทำแนวป้องกันไฟป่า ขนาดความกว้าง 5 เมตร ไปตลอดแนวป่าชุมชน เพื่อรักษาผืนป่าต้นน้ำห้วยทอนอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ ไว้ให้เพื่อรักษาความสมบูรณ์ของป่าเอาไว้เป็นสมบัติของชาติ

    สำหรับ พื้นที่ป่าชุมชนทั้งสองแห่ง มักประสบปัญหาหมอกควันไฟป่าปกคลุมพื้นที่ในหน้าแล้งเป็นประจำทุกปี ทำให้ผืนป่าและพืชทางการเกษตรของชาวบ้านได้รับความเสียหาย

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม พ.ศ.2560

    รวบแก๊งทวงหนี้เงินนอกระบบ จังหวัดพิจิตร

    770423-01.jpg
    หลายหน่วยงานใน จ.พิจิตร รวบแก๊งทวงหนี้เงินกู้นอกระบบเหิมเกริมเย้ยกฎหมายข่มขู่กลางตลาด

    พ.ต.ท.กฤติกร ปานผล หัวหน้าชุดเฉพาะกิจศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิจิตร สนธิกำลังทหาร ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ร่วมกันจู่โจมจับกุม นายวัชรินทร์ อายุ 23 ปี ขณะกำลังก่อเหตุข่มขู่ทวงหนี้นอกระบบจากบรรดาพ่อค้า และแม่ค้าในตลาดสดเทศบาลเมืองพิจิตร ตรวจยึดของกลาง เงินสด 15,820 บาท รถจักรยานยนต์ 1 คันและของกลางอื่นๆ อีกกว่า 10 รายการ นอกจากนี้ก็ยังได้ จับกุม นายกกฤษฎา อายุ 24 ปี และนายปัญญา อายุ 42 ปี ชาวจังหวัดพิษณุโลก ระหว่างกำลังข่มขู่ทวงหนี้ลูกหนี้ในตลาดสดหนองโสน อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย ถึงแม้ว่าที่เกิดเหตุจะอยู่ห่างจากสถานีตำรวจเพียง 500 เมตร ตรวจยึดของกลาง

    พบเงินสด 1 หมื่นบาท สมุดบัญชีรายชื่อลูกหนี้ รถเก๋ง 1 คันและของกลางอื่น ๆ อีกจำนวนกว่า 10 รายการ สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย เป็นชาวจังหวัดพิษณุโลก เป็นเครือข่ายของ "เก่ง ชินลาภ" นายทุนเงินกู้นอกระบบรายใหญ่นำเงินมาปล่อยให้พวกแม่ค้าพ่อค้ากู้ยืม เรียกเก็บดอกเบี้ยร้อยละ 20 บาทต่อวัน ซึ่งหากลูกหนี้รายใดไม่มีเงินส่งดอกเบี้ยและเงินต้น ก็จะถูกข่มขู่หรือใช้กำลังทำร้ายร่างกายลูกหนี้ ชาวบ้านจึงร้องศูนย์ดำรงธรรมพิจิตร ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ซึ่งบูรณาการกำลังเข้าจับกุมดังกล่าว


    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม พ.ศ.2560

    รถบรรทุกชนกันบนเส้นทางตาก-แม่สอด ตาย 4 สาหัส 1 ราย

    770424-01.jpg
    เกิดเหตุรถบรรทุกชนกันบนเส้นทางตาก - แม่สอด มีผู้เสียชีวิต 4 คน 1 ในนั้นเป็นเด็ก สาหัส อีก 1 ราย

    เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พะวอ อ.แม่สอด จ.ตาก รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุบริเวณจุดชมวิว หลักกิโลเมตรที่ 63-64 เส้นทางสายตาก แม่สอด ตำบลด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ จึงประสานหน่วยกู้ภัย, แพทย์และพยาบาลเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกน้ำมันหมายเลขทะเบียน80-7272 กทม. ชนกับรถบรรทุกรถจักรยานยนต์ 6 ล้อ หมายเลขทะเบียน 87-0083 ปทุมธานี มีผู้เสียชีวิตทันที 4 คน เป็นชาย 2 หญิง 2 โดยมีผู้ใหญ่ 3 คน เด็ก 1 คน นอกจากนี้ยังพบมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้เร่งเคลียร์จุดเกิดเหตุ เพื่อให้รถสามารถสัญจรไปมาได้

    จากการตรวจสอบทราบว่า รถบรรทุกน้ำมันดังกล่าว กำลังมุ่งหน้าสู่อ.เมืองตาก ระหว่างนั้นมีรถบรรทุกรถจักยานยนต์ บรรทุกมาเต็มลำเลยโค้ง พุ่งเข้าใส่ ชนรถบรรทุกน้ำมันอย่างแรง จนสภาพรถทั้งสองคันหัวลากหักพังกลายเป็นซาก เครื่องกระจัดกระจาย อัดก้อปปี้ผู้เสียชีวิตทันที 3 คน ส่วนอีก 1 เป็นเด็กหญิง กระเด็นออกมาอยู่นอกรถอย่างน่าอนาถ ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 1 คน เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องมืองัดร่างออกมาแล้วนำส่งโรงพยาบาลแม่สอด ในเวลาต่อมา

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม พ.ศ.2560

    กทม.ชวนปิดไฟ 1 ชั่วโมง ลดโลกร้อน 25 มี.ค.นี้

    770456-01.jpg

    กรุงเทพมหานคร เชิญชวนทุกภาคส่วนร่วม "ปิดไฟ 1 ชั่วโมง ลดโลกร้อน" เสาร์ที่ 25 มี.ค. นี้ เวลา 20.30-21.30 น.

    นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าวการจัดกิจกรรม "ปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน (60+ Earth Hour 2017)" ภายใต้แคมเปญ "ปิดเพื่อโลก เปลี่ยนเพื่ออนาคต" ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2551 โดยปิดไฟที่ไม่จำเป็น เป็นเวลา 1 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 20.30 - 21.30 น. สำหรับกิจกรรมในปี 2560 ประกอบด้วย กิจกรรม "ปั่นไปปลูก หรือร่วมกันปลูกเพื่อเปลี่ยน" ซึ่งเป็นกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์กลุ่มเขต ด้วยการรวมกลุ่มจักรยานปั่นเพื่อไปปลูกต้นไม้ตามสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 13 - 25 มีนาคม 2560 และกิจกรรม "ปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน" ในช่วงเวลา 20.30 -21.30 น.

    ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร ได้กำหนดจุดปิดไฟเชิงสัญลักษณ์ ณ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร เสาชิงช้า และสะพานพระราม 8 รวมทั้งรณรงค์การปิดไฟบนถนนสายหลัก และในต่างจังหวัดด้วย

    รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร ไม่สามารถผลักดันการประหยัดพลังงานและลดภาวะโลกร้อนให้สำเร็จลุล่วงได้ หากปราศจากความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ความร่วมมือตลอด 9 ปีที่ผ่านมา ทำให้สามารถลดการใช้ไฟฟ้าได้ 14,344 เมกะวัตต์ คิดเป็นมูลค่า 49.01 ล้านบาท และสามารถลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ 72,171 ตัน เท่ากับการดูดซับของต้นไม้ 790,000 ตัน

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม พ.ศ.2560

    อุตุฯเผย เหนือ,อีสาน, กลาง,ตะวันออก มีพายุฝนลมแรง ลูกเห็บตก

    770262-01.jpg

    กรมอุตุฯ เตือน ช่วงวันที่ 16-19 มี.ค. ภาคเหนือ ,อีสาน, กลาง ตะวันออก มีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตกบางแห่ง ขณะที่ กทม. อากาศร้อนตอนกลางวัน

    ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา ในช่วงวันที่ 15-19 มี.ค. บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ในขณะที่บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ประกอบกับในช่วงวันที่ 16-19 มี.ค. จะมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมาเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและมีลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนภาคใต้ในช่วงวันที่ 18-21 มี.ค. ลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ทำให้ภาคใต้จะมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

    ขณะที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในช่วงวันที่ 16-19 มี.ค. มีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30-40 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรง ส่วนในช่วงวันที่ 20-21 มี.ค. อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20-30 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียสลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม. /ชม.

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ระทึก..จ่อสงครามโลกในทะเลจีนใต้


    เผยแพร่เมื่อ 15 มี.ค. 2017​
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ญี่ปุ่นจัดซ้อมอพยพประชาชนหนีขีปนาวุธครั้งแรก

    Japan-_missile-evacuation-drill.jpg
    โอกะ17 มี.ค. – ญี่ปุ่นจัดซ้อมอพยพประชาชนหนีขีปนาวุธที่เขตชุมชนประมงแห่งหนึ่งในเมืองโอกะ ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากกรุงโตเกียวไปทางตอนเหนือราว 500 กิโลเมตร นับเป็นการจัดซ้อมอพยพครั้งแรกๆ ในประเทศ

    รายงานระบุว่า ในช่วงระหว่างการฝึกซ้อม มีการเปิดเสียงไซเรนเตือนภัยดังไปทั่วพื้นที่ ขณะที่ชาวบ้านราว 120 คนได้รับคำสั่งจากเจ้าหน้าที่ให้อพยพไปยังศูนย์อพยพ หรือโรงเรียนบริเวณใกล้เคียง ซึ่งมีการจัดเตรียมชุดอุปกรณ์ฉุกเฉินและเครื่องป้องกันไว้ให้ นอกจากนี้ ห่างจากศูนย์อพยพออกไปเพียง 5 กิโลเมตร กองกำลังป้องกันตนเองญี่ปุ่นมีการติดตั้งเรดาร์ตรวจจับขีปนาวุธด้วย

    ทบวงการป้องกันประเทศญี่ปุ่นระบุว่า เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ 4 ลูกลงสู่น่านน้ำเดียวกัน โดยมี 1 ลูกตกอยู่ห่างจากเมืองโอกะไปทางตะวันตกราว 200-250 กิโลเมตร.- สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่นส่งดาวเทียมสอดแนมเกาหลีเหนือ ขึ้นไปแทนดวงเก่า

    Japan-launches-latest-North-Korea-spy-satellite.jpg
    โตเกียว 17 มี.ค.- ญี่ปุ่นส่งดาวเทียมสอดแนมดวงใหม่เข้าสู่วงโคจรในวันนี้ เพื่อทดแทนดาวเทียมดวงปัจจุบันที่กำลังจะเสร็จสิ้นภารกิจ ขณะที่สถานการณ์ในภูมิภาคทวีความตึงเครียดจากเรื่องเกาหลีเหนือเร่งพัฒนาโครงการขีปนาวุธ

    จรวด H-2A นำดาวเทียมเรดาร์ 5 ทะยานขึ้นจากฐานปล่อยทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศเข้าสู่วงโคจรสำเร็จ เพื่อใช้แทนดาวเทียมสอดแนมระบบเรดาร์ 1 ใน 3 ดวงที่ปล่อยขึ้นไปตั้งแต่ปี 2554 ญี่ปุ่นเริ่มโครงการปล่อยดาวเทียมสอดแนม ตั้งแต่ปี 2546 หลังจากเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธนำวิถีพิสัยกลางข้ามเกาะญี่ปุ่นไปตกในมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก ในปี 2541 ภัยคุกคามจากเกาหลีเหนือเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธ 4 ลูก เมื่อต้นเดือน ในจำนวนนี้ 3 ลูก ตกเฉียดญี่ปุ่น

    ปัจจุบันญี่ปุ่นมีดาวเทียมระบบออปติคัล 3 ดวง สำหรับลาดตระเวนตอนกลางวัน และดาวเทียมระบบเรดาร์ 3 ดวง สำหรับตรวจการณ์ตอนกลางคืน ดาวเทียมเหล่านี้มีหน้าที่อย่างเป็นทางการ คือ เก็บข้อมูล หรืออีกนัยหนึ่งหมายถึงการสอดแนมนั่นเอง.-สำนักข่าวไทย


    เผยอิสราเอลโจมตีทางอากาศในซีเรีย

    Israel-carries-out-air-strikes-on-Syria.jpg
    เยรูซาเล็ม 17 มี.ค. – กองทัพอิสราเอลแถลงว่า เครื่องบินอิสราเอลระดมโจมตีหลายครั้งในซีเรียช่วงข้ามคืน ทำให้เกิดการตอบโต้ด้วยขีปนาวุธจากพื้นสู่อากาศหลายลูก ซึ่งสามารถสกัดไว้ได้บางส่วน

    ครั้งนี้นับเป็นเหตุการณ์ตึงเครียดที่สุดระหว่างสองประเทศซึ่งยังคงถือว่าอยู่ในภาวะสงครามทางเทคนิกนับตั้งแต่สงครามกลางเมืองในซีเรียเมื่อเดือนมีนาคม 2554 แถลงการณ์ของกองทัพอิสราเอลระบุว่า เครื่องบินอิสราเอลระดมโจมตีตามเป้าหมายหลายแห่งในซีเรียช่วงข้ามคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้มีขีปนาวุธต่อต้านอากาศยานหลายลูกยิงมาจากทางซีเรีย และระบบป้องกันภัยทางอากาศอิสราเอลสามารถสกัดได้บางส่วน และไม่มีขีปนาวุธโดนเป้าหมายในอิสราเอล ทั้งอิสราเอลและสื่อต่างชาติรายงานว่า การโจมตีทางอากาศของอิสราเอลในซีเรียมีเป้าหมายเล่นงานขบวนรถขนอาวุธของกลุ่มติดอาวุธฮิซบอลเลาะห์ที่ทำสงครามกับอิสราเอลเมื่อปี 2549 และยังเข้าร่วมกับกองกำลังรัฐบาลซีเรีย .-สำนักข่าวไทย

    เครื่องบินรบโจมตีมัสยิดใกล้เมืองอเลปโป ตาย 42 เจ็บกว่า 100 คน

    syria.jpg
    ซีเรีย 17 มี.ค. – กลุ่มสังเกตการณ์ด้านมนุษยธรรมในซีเรีย กล่าวว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 42 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 100 คน จากเหตุการณ์เครื่องบินรบโจมตีมัสยิดแห่งหนึ่ง ใกล้กับทางใต้ของเมืองอเลปโป หมู่บ้านแห่งนี้อยู่ในการยึดครองของฝ่ายกบฏและกลุ่มมุสลิมหัวรุนแรง

    กลุ่มผู้สังเกตการณ์กำลังตรวจสอบว่าการโจมตีเกิดจากเครื่องบินของฝ่ายใด เนื่องจากเมืองอเลปโป เป็นพื้นที่ปฏิบัติการทางอากาศทั้งจากรัฐบาลซีเรีย รัสเซีย และสหรัฐ ในขณะที่สงครามกลางเมืองในซีเรียที่กำลังย่างเข้าสู่ปีที่ 7 คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วกว่า 320,000 คน. – สำนักข่าวไทย


    สหรัฐยอมรับโจมตีซีเรีย หลังมีรายงานพลเรือนเสียชีวิต 42 คน

    1444540369-47346edb3e98e3ca1e820c1ffb77340a.jpg

    วอชิงตัน 17 มี.ค.- กองทัพสหรัฐแถลงว่า สหรัฐใช้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศต่อการชุมนุมของสมาชิกกลุ่มติดอาวุธอัลกออิดะห์ ทางภาคเหนือของซีเรีย และจะสอบสวนตามรายงานว่า การโจมตีทางอากาศของสหรัฐที่มัสยิด ทำให้พลเรือนเสียชีวิต 42 คน

    พ.อ.จอห์น เจ.โทมัส โฆษกกองบัญชาการทหารสหรัฐ แถลงว่า สหรัฐไม่ได้มีเป้าหมายโจมตีมัสยิด แต่อาคารที่ตกเป็นเป้าหมายนั้นเป็นที่ชุมนุมของสมาชิกอัลกออิดะห์ ซึ่งอยู่ห่างจากมัสยิดราว 15 เมตร แถลงการณ์ระบุว่า กองกำลังสหรัฐใช้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศต่อกลุ่มอัลกออิดะห์ในซีเรียที่นัดชุมนุมกันในเมืองอิดลิบของซีเรีย เมื่อวันที่ 16 มีนาคม และสังหารกลุ่มก่อการร้ายได้หลายคน อย่างไรก็ตาม โฆษกกองบัญชาการทหารสหรัฐไม่ได้ชี้แจงจุดที่โจมตีอย่างชัดเจน แต่เป็นที่แน่ชัดว่า การโจมตีมีเป้าหมายที่มัสยิดของหมู่บ้านในจังหวัดอเลปโป ขณะเดียวกัน สหรัฐจะดำเนินการสอบสวนตามข้อกล่าวหาของกลุ่มสังเกตการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนในซีเรียว่า พลเรือนเสียชีวิตจากการโจมตีของสหรัฐ 42 คน.- สำนักข่าวไทย

    ดุเดือด! กองกำลังอิรักปะทะไอเอสในเมืองโมซุล

    iraq1.jpg

    อิรัก 17 มี.ค. – กองกำลังรัฐบาลอิรักปะทะกับดุเดือดกลุ่มรัฐอิสลามไอเอส ทางตะวันตกของเมืองโมซุล ระหว่างการปะทะกัน ระเบิดลูกหนึ่งเกิดตกใส่ข้างรถที่นักข่าวใช้เป็นที่กำบังขณะบันทึกภาพเหตุการณ์การสู้รบ

    ผู้บัญชาการกองกำลังรัฐบาลอิรัก ยืนยันขณะนี้กองกำลังรัฐบาลสามารถผลักดันกลุ่มไอเอส ออกจากพื้นที่ทางตะวันตกของเมืองโมซุลได้แล้วกว่าครึ่งหนึ่ง หลังจากที่เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา สามารถยึดพื้นที่ทางภาคตะวันออกของเมือง โมซุลคืนจากกลุ่มไอเอสได้ทั้งหมด.- สำนักข่าวไทย

    มีผู้ขอลี้ภัยในอียู 1,200,000 คน ในปี 2559

    1450757473-cb0a256c5baa060252399abd7b2c6bd3.jpg
    บรัสเซลส์ 17 มี.ค. – ข้อมูลสหภาพยุโรป(อียู)ระบุว่า มีผู้ขอลี้ภัยราว 1,200,000 คนในประเทศสมาชิกอียูเมื่อปีที่แล้ว น้อยกว่าปี 2558 เพียงเล็กน้อย ขณะที่ความขัดแย้งรุนแรงขึ้นในซีเรียและที่อื่นๆ ส่งผลให้ประชาชนพากันละทิ้งบ้านเรือน

    สำนักงานยูโรสแตทรายงานว่า แม้ตัวเลขผู้ขอลี้ภัยในอียูปี 2559 ต่ำกว่าปี 2558 ที่มีจำนวน 1,260,000 คน แต่ยังถือว่ามากกว่าสองเท่าจากจำนวน 562,000 คนเมื่อปี 2557 ชาวซีเรียเป็นผู้อพยพกลุ่มใหญ่ที่สุด จำนวน 183,000 คนเมื่อปีที่แล้ว และชาวอิรักจำนวน 127,000 คน ขณะที่เยอรมนีซึ่งรับผู้ลี้ภัยเกือบ 1,000,000 คนเมื่อปี 2558 แบ่งผู้อพยพไปร้อยละ 60 จากจำนวนทั้งหมด หรือราว 722,300 คน อิตาลีรับผู้อพยพไปจำนวน 121,000 คน หรือคิดเป็นร้อยละ 10 ฝรั่งเศสรับผู้ลี้ภัย 76,000 คน กรีซ 49,000 คน ออสเตรีย 39,000 คน และสหราชอาณาจักร 38,300 คน .-สำนักข่าวไทย

    กษัตริย์ซาอุดีอาระเบียเสด็จเยือนจีน

    11.jpg

    จีน 17 มี.ค.-การเสด็จเยือนจีนวันนี้ สมเด็จพระราชาธิบดีซัลมาน บิน อับดัลอะซิส อาล สะอูด แห่งซาอุดีอาระเบีย ทรงหารือกับนายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียง ของจีน หลังจากเมื่อวานนี้ทรงพบหารือกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง

    การเสด็จเยือนจีนของพระองค์แสดงให้เห็นถึงสายสัมพันธ์อันแนบแน่นระหว่างจีนกับซาอุดีอาระเบีย ทั้งนี้ การเติบโตทางเศรษฐกิจของจีนจำเป็นต้องพึ่งพาทรัพยากรด้านพลังงาน หลังเสร็จสิ้นการเสด็จเยือนจีน สมเด็จพระราชาธิบดีซัลมานจะเสด็จเยือนญี่ปุ่น อินโดนีเซีย มาเลเซีย และบรูไน.-สำนักข่าวไทย

    กษัตริย์ซาอุดีอาระเบีย เลื่อนเยือนมัลดีฟส์จากไข้หวัดใหญ่ระบาด

    Saudi-Arabias-king.jpg
    โคลัมโบ 17 มี.ค. – รัฐบาลมัลดีฟส์แถลงว่า สมเด็จพระราชาธิบดีซาอุดีอาระเบียทรงเลื่อนหมายกำหนดการเยือนมัลดีฟส์อย่างเป็นทางการแล้ว เนื่องจากไข้หวัดใหญ่ระบาด

    ทำเนียบประธานาธิบดีมัลดีฟส์รายงานอ้างนายโมฮาเหม็ด อาซิม รัฐมนตรีต่างประเทศว่า สมเด็จพระราชาธิบดีซัลมานทรงเลื่อนหมายกำหนดการเยือนมัลดีฟส์ในวันเสาร์นี้แล้ว และจะแจ้งให้ทราบกำหนดการเยือนครั้งใหม่ในโอกาสต่อไป สถิติกระทรวงสาธารณสุขมัลดีฟส์พบว่า ประชาชน 105 คน มีเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่นับตั้งแต่เดือนมกราคม และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน ขณะที่สมเด็จพระราชาธิบดีซาอุดีอาระเบียพระชนมพรรษา 81 พรรษา อยู่ในระหว่างเสด็จฯเยือนประเทศในเอเชียเป็นเวลา 1 เดือน พร้อมด้วยเจ้าชาย คณะเจ้าหน้าที่และนักธุรกิจ 1,500 คน หลังเยือนญี่ปุ่น อินโดนีเซีย มาเลเซีย บรูไน และจีนแล้ว .-สำนักข่าวไทย


    อินโดนีเซียเรียกทูตอังกฤษเข้าพบ กรณีเรือสำราญแล่นชนปะการัง

    coral-reef-destruction.jpg

    จาการ์ตา 17 มี.ค. – รัฐบาลอินโดนีเซียเรียกเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำกรุงจาการ์ตาเข้าพบในวันนี้ หลังเรือสำราญของบริษัทสัญชาติอังกฤษเดินเรือไม่ระวัง ทำปะการังบริเวณเกาะที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งในจังหวัดปาปัวตะวันตก ได้รับความเสียหายอย่างหนัก

    รายงานระบุว่า นายลูฮัต ปันไจตัน รัฐมนตรีประสานงานฝ่ายกิจการทางทะเล เชิญนายโมอัสซัม มาลิก เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำกรุงจาการ์ตาเข้าพบวันนี้ หลังเรือท่องเที่ยวหนัก 4,200 ตัน ที่นำนักท่องเที่ยวกว่า 100 คน มาชมนกบริเวณหมู่เกาะราชาอัมพัต แล่นเรือไม่ระวัง จนไปติดกับแนวปะการัง ทำให้เกิดความเสียหาย เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้แก่รัฐบาลอินโดนีเซีย โดยทางการระบุว่า กัปตันเรืออาจต้องถูกดำเนินคดีทางอาญา ขณะที่บรรดานักวิจัยทางทะเลเชื่อว่า อาจต้องใช้เวลานานหลายทศวรรษและจำนวนเงินมหาศาลในการฟื้นฟูแนวปะการัง

    อย่างไรก็ดี นายมาลิกกล่าวกับผู้สื่อข่าว หลังเข้าพบนายปันไจตันว่า การพูดคุยระหว่างเขาและรัฐมนตรีเป็นไปด้วยดี แต่เขาเสียใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้น และหวังว่า เจ้าหน้าที่และบริษัทที่รับผิดชอบจะร่วมกันแก้ปัญหาในเรื่องนี้ได้โดยเร็ว นายมาลิกกล่าวอีกว่า เรือลำดังกล่าวเป็นของบริษัทสวีเดน ขณะที่บริษัทจัดโปรแกรมทัวร์คือ บริษัท โนเบิล แคลิโดเนีย ซึ่งมีฐานอยู่ที่กรุงลอนดอนของอังกฤษ

    ด้านนายปันไจตันกล่าวว่า กัปตันเรือที่ก่อเหตุพยายามบังคับเรือให้หลุดออกจากแนวปะการังและทำให้เกิดความเสียหายมากยิ่งขึ้น แม้เขาจะถูกสั่งให้หยุดการกระทำดังกล่าวแล้วก็ตาม นอกจากนี้ ยังแล่นเรือออกจากน่านน้ำอินโดนีเซีย ทั้งที่กระบวนการประเมินความเสียหายยังไม่เสร็จสิ้น อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียให้ความสำคัญต่อเหตุการณ์ทำลายปะการังในครั้งนี้มาก ขณะที่บริษัท โนเบิล แคลิโดเนีย แถลงขอโทษต่อสิ่งที่เกิดขึ้น และว่า กำลังประสานงานกับรัฐบาลอินโดนีเซียในเรื่องนี้.-สำนักข่าวไทย

    กล่าวหาธนาคารโลก โครงการอันตรายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

    World-Bank.jpg

    วอชิงตัน 17 มี.ค.- กลุ่มจับตาการพัฒนากล่าวหาธนาคารโลกว่า ลงทุนในสถาบันการเงินเอกชนที่ปล่อยให้มีการยึดที่ดิน ขับไล่ประชาชน และก่อมลพิษในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทางอ้อม

    กลุ่มการพัฒนาอย่างมีส่วนร่วมระหว่างประเทศซึ่งตั้งอยู่ในสหรัฐออกรายงานกล่าวหาธนาคารโลกในวันนี้ว่า เงินทุนของธนาคารโลกที่บรรษัทการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอฟซี) นำไปลงทุนในสถาบันการเงินเหล่านี้อาจเพิ่มความยากจน การแก่งแย่งทางสังคม และโครงการอันตราย เช่น เร่งการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เท่ากับละเมิดระเบียบด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมของธนาคารโลก

    รายงานยกตัวอย่างว่า ไอเอฟซีลงทุนในธนาคารออสเตรียแห่งหนึ่งที่สนับสนุนบริษัทเหมืองในไทยซึ่งไปทำเหมืองถ่านหินในเมียนมาร์และถูกกล่าวหาว่ายึดที่ดินที่ชาวบ้าน 16,000 คนทำกินมาตั้งแต่บรรพบุรุษ หรือไปลงทุนในธนาคารรัฐของเวียดนามที่สนับสนุนโรงไฟฟ้าถ่านหิน โรงยางยางพารา โรงไฟฟ้าพลังน้ำ เหมืองบ็อกไซต์ในเวียดนามและกัมพูชา บางโครงการทำให้ชาวเวียดนาม 91,000 คนไร้ที่อยู่ บางโครงการเป็นอันตรายต่อสัตว์น้ำในแม่น้ำโขงส่วนที่ไหลผ่านกัมพูชา

    กลุ่มนี้เคยออกรายงานเมื่อเดือนตุลาคมกล่าวหาการลงทุนของไอเอฟซีว่า ทำให้ธุรกิจถ่านหินในเอเชียเฟื่องฟู ทั้งที่ธนาคารโลกรับปากจะทยอยยกเลิกการสนับสนุนโรงไฟฟ้าที่ใช้ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิง ด้านโฆษกไอเอฟซีแถลงชี้แจงว่า การลงทุนในสถาบันการเงินเอกชนจำเป็นต่อการลดความยากจนและเพิ่มการจ้างงาน เพราะจะให้ผลมากกว่าไอเอฟซีทำเองหลายเท่า.-สำนักข่าวไทย

    มาเลเซียเรียกร้องเมียนมาร์ยุติวิกฤติโรฮิงญา

    2.jpg
    มาเลเซีย 17 มี.ค.-นายอาเหม็ด ซาฮิด ฮามิดี รองนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย เรียกร้องให้เมียนมาร์ยุติวิกฤติที่เกิดขึ้นกับชาวมุสลิมโรฮิงญาในรัฐยะไข่ของเมียนมาร์ในทันที

    เพื่อพิสูจน์ให้ประชาคมอาเซียนได้เห็นว่าเมียนมาร์มีน้ำใจเอื้อเฟื้อ และพร้อมจะยอมรับชาวโรฮิงญาเป็นหนึ่งในพลเมืองของเมียมาร์ พร้อมระบุว่าการกดขี่ชาวมุสลิมโรฮิงญาเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ และอาจสร้างความไม่พอใจให้กับชุมชนชาวมุสลิมทั่วโลก.-สำนักข่าวไทย

    รมต.ต่างประเทศสหรัฐเยือนเกาหลีใต้

    l2.jpg
    เกาหลีใต้ 17 มี.ค.-นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐเดินทางไปยังเขตปลอดทหารหมู่บ้านปันมุนจอม พรมแดนแบ่งแยกเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้

    โดยได้พูดคุยกับผู้บัญชาการกองกำลังสหรัฐในเกาหลีใต้ จากนั้นจะพบหารือกับนายฮวาง เคียว อัน รักษาการณ์ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ และในวันพรุ่งนี้จะเดินทางต่อไปยังจีน หวังให้จีนร่วมกดดันเกาหลีเหนือให้ยุติการทดลองขีปนาวุธและอาวุธนิวเคลียร์.-สำนักข่าวไทย

    กลุ่มสิทธิสัตว์ตำหนิเหตุยิงสุนัขค้นหาระเบิดที่สนามบินนิวซีแลนด์

    Grizz.jpg
    อ๊อคแลนด์ 17 มี.ค.- กลุ่มสิทธิสัตว์ตำหนิเหตุเจ้าหน้าที่นิวซีแลนด์ยิงสังหารสุนัขค้นหาระเบิดที่หลุดจากมือผู้ดูแลไปที่ลานบินและทำให้เที่ยวบินล่าช้าไปหลายชั่วโมง

    กลุ่ม Safe แถลงว่า ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องสังหารเจ้ากริซซ์ สุนัขค้นหาระเบิดพันธุ์ผสมระหว่างเยอรมันเชพเพิร์ดกับคอลลี วัย 10 เดือนที่หลุดจากมือผู้ดูแลระหว่างฝึกการดมค้นหาระเบิดที่ท่าอากาศยานระหว่างประทศอ๊อคแลนด์เมื่อเช้าวันนี้ และควรใช้ปืนยิงยาสลบมากกว่าปืนจริง หวังว่าทุกฝ่ายจะเรียนรู้จากเหตุการณ์ครั้งนี้และจัดวางระบบให้ดีขึ้น เพื่อไม่ให้ต้องมีการฆ่าโดยไม่จำเป็นขึ้นอีก

    ด้านตำรวจชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานเป็นผู้ขอให้ตำรวจยิง ขณะที่โฆษกท่าอากศยานชี้แจงว่า หลังจากที่พยายามไล่จับอยู่นาน 3 ชั่วโมงครึ่งตั้งแต่มันหลุดจากมือผู้ดูแลเมื่อเวลา 04.00 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น เร็วกว่าไทย 6 ชั่วโมง เจ้ากริซซ์ซึ่งอยู่ที่ขอบนอกของลานบินเกิดความเครียดและไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ จึงต้องตัดสินใจให้ยิง เป็นเรื่องเศร้าที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น เพราะมันเป็นสุนัขที่มีความสำคัญมากต่อทุกคนที่ท่าอากาศยาน เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เที่ยวบินในประเทศและระหว่างประเทศล่าช้า 16 เที่ยวบิน

    หนังสือพิมพ์เฮรัลด์ได้สอบถามความเห็นผู้อ่านพบว่า ร้อยละ 60 เห็นว่าไม่ควรยิง ร้อยละ 20 มองว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้ว และร้อยละ 11 ไม่มีความเห็น.-สำนักข่าวไทย

    จีนเร่งก่อสร้างสนามบินแห่งใหม่ในกรุงปักกิ่ง

    11.png
    จีน 17 มี.ค.-จีนเร่งก่อสร้างสนามบินแห่งใหม่ในกรุงปักกิ่ง คาดจะแล้วเสร็จทันให้บริการในปี 2562

    สนามบินแห่งใหม่ซึ่งมีมูลค่าก่อสร้างราว 400,000 ล้านบาท และยังไม่ได้รับการตั้งชื่ออย่างเป็นทางการนี้ อยู่ห่างจากตัวเมืองกรุงปักกิ่งไปทางตอนใต้ 46 กิโลเมตร สำหรับการก่อสร้างเริ่มเข้าสู่กระบวนการติดตั้งกระจกและโครงหลังคา คาดว่าภายในปลายปีนี้บริเวณด้านนอกของตัวอาคารสนามบินจะเริ่มเผยโฉมต่อสายตาของสาธารณชน.-สำนักข่าวไทย


    ศาลรัฐฮาวายสั่งห้ามคำสั่งแบน 6 ประเทศมุสลิมเข้าสหรัฐ

    t12.jpg

    สหรัฐ 16 มี.ค.-ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ต้องหน้าแตกอีกครั้ง หลังผู้พิพากษาศาลรัฐฮาวาย สั่งห้ามการบังคับใช้คำสั่งแบนพลเรือนชาติมุสลิม 6 ประเทศ เดินทางเข้าสหรัฐชั่วคราว ก่อนหน้าที่คำสั่งใหม่ของทรัมป์จะมีผลบังคับใช้เพียงไม่กี่ชั่วโมง

    ผู้พิพากษาให้เหตุผลว่า ข้อโต้แย้งของรัฐบาลที่ว่าคำสั่งห้ามล่าสุดนี้ เกี่ยวข้องกับความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ เป็นสิ่งที่ฟังไม่ขึ้น ขณะที่ทรัมป์ตอบโต้ผู้พิพากษาอีกครั้งว่า กระทำการไม่เหมาะสมทั้งนี้ภายใต้คำสั่งใหม่ของทรัมป์ จะห้ามพลเมือง 6 ชาติมุสลิมได้แก่ อิหร่าน ซีเรีย ซูดาน โซมาเลีย เยเมน และลิเบีย เดินทางเข้าสหรัฐ 90 วัน และห้ามผู้ลี้ภัยเดินทางเข้าสหรัฐ 120 วัน

    ทรัมป์ยืนยันว่า คำสั่งนี้มีขึ้นเพื่อสกัดกั้นกลุ่มก่อการร้ายเข้ามาในสหรัฐ แต่หลายฝ่ายมองว่าเป็นการเลือกปฏิบัติ อย่างไรก็ตาม ทรัมป์ประกาศเดินหน้าสู้ตายในเรื่องนี้ โดยจะสู้คดีจนถึงศาลสูงสุด แม้นักกฎหมายหลายคนจะบอกว่าคำสั่งนี้ขัดรัฐธรรมนูญก็ตาม นอกจากนี้ยังมีเสียงท้วงติงว่า คำสั่งนี้จะทำลาย การท่องเที่ยวและสกัดกั้น นศ.ต่างชาติ รวมถึงสกัดกั้นแรงงานเข้ามาในสหรัฐด้วย.-สำนักข่าวไทย


    บราซิลฉีดวัคซีนป้องกันไข้เหลือง หลังพบผู้ป่วย 2 ราย

    093.jpg

    บราซิล 17 มี.ค. – ชาวบราซิลในนครรีโอเดจาเนโรต่อแถวรอฉีดวัคซีนป้องกันไข้เหลืองกันเป็นจำนวนมาก หลังทางการท้องถิ่นยืนยันพบผู้ป่วย 2 ราย ในจำนวนนี้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย ส่วนอีกรายยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

    กระทรวงสาธารณสุขบราซิล ระบุว่า นับตั้งแต่ไข้เหลืองเริ่มระบาด พบผู้ป่วยกว่า 370 ราย เสียชีวิตแล้วกว่า 130 ราย ไข้เหลืองเกิดจากเชื้อไวรัสชนิดหนึ่งที่มียุงลายเป็นพาหะ ผู้ป่วยจะมีอาการไข้หนาวสั่น ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ และตัวเหลือง หรือเป็นดีซ่าน มีเลือดออกตามอวัยวะต่างๆ และเสียชีวิตได้ในที่สุด. – สำนักข่าวไทย

    สหรัฐเรียกร้องให้รัสเซียยุติการควบรวมไครเมีย

    Mark-Toner.jpg

    วอชิงตัน 17 มี.ค. – สหรัฐยืนกรานประณามการที่รัสเซียเข้าควบรวมดินแดนไครเมียเป็นส่วนหนึ่งของประเทศ โดยประกาศจะคงการคว่ำบาตรไว้จนกว่ารัสเซียจะคืนดินแดนไครเมียซึ่งเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์บทคาบสมุทรทะเลดำให้กับยูเครน

    นายมาร์ค โทนเนอร์ รักษาการโฆษกกระทรวงต่างประเทศสหรัฐแถลงว่า ไครเมียเป็นส่วนหนึ่งของยูเครน ซึ่งสหรัฐขอประณามรัสเซียอีกครั้งในการเข้าครอบครองไครเมียและเรียกร้องให้ยุติในทันทีระหว่างการแถลงที่มีขึ้นจากการที่รัสเซียควบรวมดินแดนไครเมียครบ 3 ปีแล้ว แถลงการณ์ของสหรัฐระบุว่า สหรัฐจะยังคงดำเนินมาตรการคว่ำบาตรกับรัสเซียต่อไป จนกว่ารัสเซียจะคืนดินแดนไครเมียให้กับยูเครน นอกจากนี้สหรัฐจะไม่รับรองการลงประชามติของรัสเซียเมื่อ 16 มีนาคม 2557 รวมทั้งความพยายามเข้าควบรวมไครเมีย ซึ่งถือว่าขัดต่อกฎหมายระหว่างประเทศ สหรัฐขอยึดมั่นในการรับรองอำนาจอธิปไตยและความเป็นเอกภาพในดินแดนของยูเครน .-สำนักข่าวไทย

    เผยนายกรัฐมนตรีเยอรมนี จะเดินทางเยือนรัสเซียวันที่ 2 พฤษภาคม

    PIC-PUTIN1.jpg
    มอสโก 17 มี.ค. – ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย กล่าววานนี้ว่า นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิล ของเยอรมนี จะเดินทางเยือนรัสเซียในวันที่ 2 พฤษภาคมนี้ ซึ่งเป็นการเยือนรัสเซียครั้งแรกของผู้นำเยอรมนีในรอบเกือบ 2 ปี

    ประธานาธิบดีปูตินกล่าวในระหว่างพบปะกันนายฮอร์สต์ ซีโฮเฟอร์ มุขมนตรีแห่งรัฐบาวาเรียของเยอรมนีที่กำลังอยู่ในระหว่างการเยือนรัสเซียว่า รัสเซียกำลังรอคอยการมาเยือนของนายกรัฐมนตรีแมร์เคิล ก่อนหน้านี้ โฆษกทำเนียบเครมลินของรัสเซียกล่าวว่า นายปูตินและนางแมร์เคิล จะหารือในประเด็นเรื่องสถานการณ์ในยูเครนในระหว่างการพบกันในครั้งนี้ด้วย ผู้นำเยอรมนีเป็นคนกลางคนสำคัญในการเจรจากับนายปูตินเกี่ยวกับวิกฤติการณ์ในยูเครน ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่รัสเซียยึดคาบสมุทรไครเมียและสนับสนุนกลุ่มแบ่งแยกดินแดนในยูเครน นอกจากนั้น เธอยังเป็นผู้สนับสนุนคนสำคัญที่ให้คงมาตรการคว่ำบาตรรัสเซีย จนกว่าจะได้มีการดำเนินการตามแผนสันติภาพเพื่อยุติความขัดแย้งในยูเครนเสียก่อน.-สำนักข่าวไทย


    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ชาวอุทัยฯ ปลูกแตงกวาฝ่าหน้าแล้ง ราคาพุ่งเท่าตัว

    770738-01.jpg
    ชาวอุทัยธานี ปลูกแตงกวาปลอดสารพิษ ฝ่าหน้าแล้ง ราคาพุ่งเท่าตัว ผลกำไรงาม ใช้น้ำน้อย ดีกว่าทำนา 10 เท่า

    นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี พร้อมด้วยนายนุภาษ สันตยานนท์ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดอุทัยธานี ลงพื้นที่สวนแตงร้าน ของนายสุชิน แสกรุง เกษตรกรตำบลหาดทนง อำเภอเมือง ซึ่งได้ปรับเปลี่ยนปลูกพืชอายุสั้น ทดแทนการปลูกข้าวนาปรัง นายสุชิน เล่าให้ฟังว่า พื้นที่ดังกล่าวเคยทำนามาก่อน ซึ่ง ไม่มีคนอื่นปลูกแตงกวาเลย จึงอยากลองทำแตงกวาหน้าแล้งดู ด้วยมีระบบน้ำที่ดี เลยได้ผลดีตามมา โดยครั้งนี้ทำเป็นรุ่นแรก ลงทุนทำประมาณ 2 ไร่ เป็นเงินประมาณ 30,000 บาท แบ่งเป็นค่ารถไถ ค่าวัสดุอุปกรณ์ไม้ไผ่ ตาข่าย เมล็ดพันธุ์ และระบบน้ำ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในการให้คำแนะนำเรื่องระบบน้ำ รวมถึงเมล็ดพันธุ์ และวิธีการปลูกพืชแบบปลอดสารพิษที่ผ่านการรับรอง GMP ในด้านการดูแลรักษา จะทำการให้น้ำวันเว้นวัน โดยจะให้น้ำในช่วงเย็น อายุเก็บเกี่ยว 35 วัน โดยการลงทุนครั้งเดียว เกี่ยวผลผลิตได้ 2 รุ่น ในรุ่นแรกจะได้ทุนคืนมา ส่วนรุ่นหลังเป็นกำไร ถือว่าคุ้มค่ามากในการปลูกเพียงสองเดือน คาดว่าจะได้ผลผลิตประมาณ 15 ตัน และตอนนี้ตลาดรับซื้อกิโลกรัมละ 10 บาท ก็จะได้ราวๆ 150,000 บาท

    ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี กล่าวว่า เกษตรกรรายนี้ก็ถือเป็นเกษตรกรที่เป็นตัวอย่างในการลดพื้นที่การปลูกข้าว และก็มีการปลูกพืชที่ใช้น้ำน้อยซึ่งได้ผลดีมาก ใน 2 เดือน มีรายได้ถึงประมาณ 100,000 บาท โดยที่ต้นทุนก็ประมาณ 3-4 หมื่นบาท แสดงว่าภายใน 2 เดือนนี้มีรายได้สูงกว่าการทำนา ถึง 10 เท่า ในขณะเดียวกันก็เป็นการลดการใช้น้ำและประมาณ 4-5 เท่า ในการทำนา จึงอยากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องเกษตรกรที่ทำนอยู่ในขณะนี้ ว่าอยากให้งดทำนาปรังซึ่งมีตัวอย่างในการทำพืชที่ใช้น้ำน้อย เราก็มีผลผลิตและสามารถที่จะจำหน่ายได้สูงกว่าการปลูกข้าวนาปรังหลายเท่า ซึ่งจากนี้จะได้ ไปทำความเข้าใจและสร้างการรับรู้ รณรงค์ให้เกษตรกรในจังหวัดอุทัยธานีหันมาปลูกพืชใช้น้ำน้อยในหน้าแล้ง

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ.2560

    สาวพิษณุโลกขายข้าวแช่-ชาววัง รับ 4,000 บาท/วัน

    770747-01.jpg

    อดีต ผช.พยาบาล หันมาเปิดร้านทำข้าวแช่-ชาววัง เมนูหน้าร้อนขายดีวันละกว่า 4 พันบาท

    เริ่มเข้าสู่ฤดูร้อน ทำให้ร้านอาหารหลายแห่งในเมืองพิษณุโลก หาเมนูอาหารสำหรับหน้าร้อนไว้บริการลูกค้า เช่นเดียวกับที่ร้าน “ครัวกรวรรณ” ที่นำเมนูข้าวแช่ สูตรชาววัง อาหารไทยแท้ที่หารับประทานยากมาจำหน่ายให้กับลูกค้า พร้อมบริการส่งถึงที่ โดยลูกค้าให้ความสนใจสั่งซื้อวันละกว่า 40-50 ชุด นางสาวกรวรรณ สถิตเรือธนา อายุ 36 ปี เจ้าของร้าน “ครัวกรวรรณ” เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เป็นผู้ช่วยพยาบาล ที่โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งในจังหวัดพิษณุโลก แต่ด้วยว่าชื่นชอบเรื่องการทำอาหารมากกว่า จึงได้ลาออกมาเปิดร้านอาหาร

    โดยก่อนหน้านี้เลือกเปิดเป็นร้านอาหารยุโรป แต่มีความชื่นชอบในอาหารไทย โดยเฉพาะอาหารสูตรชาววังต่าง ๆ ที่หารับประทานยาก มีความพิถีพิถันทั้งในขั้นตอนการปรุง การจัดให้สวยงาม หากไม่มีคนสืบทอดอาหารที่ทรงคุณค่าเหล่านั้นก็จะค่อย ๆ หายไป จึงลงทุนไปเรียนทำอาหารไทย และอาหารชาววัง ใช้เวลาหลายปีกว่าจะฝึกฝนจนชำนาญ แล้วนำมาเป็นเมนูอาหารขึ้นชื่อของทางร้าน อย่าง เมนูข้าวแช่-ชาววัง ก็จะเป็นสูตรข้าวแช่ จากจังหวัดเพชรบุรีแท้ ๆ วัตถุดิบทุกอย่างสั่งตรงมาจาก จ.เพชรบุรี เรียกได้ว่าเป็นสูตรต้นตำรับ วิธีการทำถูกต้องตามขั้นตอนตั้งแต่การหุงข้าว ขัดข้าว การทำน้ำดอกไม้อบควันเทียน รวมไปถึงเครื่องเคียงที่ประกอบไปด้วย พริกหยวกยัดไส้ห่อไข่ , กะปิทอด , ปลากระเบนกวน ,หัวไชโป๊วผัดหวาน

    ที่ร้านของตนเองมีขายทุกวัน ฤดูร้อนก็จะขายดีเป็นพิเศษ จากวันละ 10-20 ชุด เพิ่มขึ้นเป็นวันละ 40-50 ชุด โดยทางร้านเพิ่มบริการส่งถึงที่ให้กับลูกค้าในเขตเมืองพิษณุโลกด้วย ส่วนราคาจำหน่ายในราคาชุดละ 100 บาทเท่านั้น รวมแล้วเป็นเงินกว่า 4000 บาท ติดต่อ 095-640 2545


    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ.2560

    9 อำเภอ ใน จ.เพชรบูรณ์ เจอพายุฝน-ลูกเห็บ ถล่มพืชไร่พัง

    770715-02.jpg

    จังหวัดเพชรบูรณ์ เจอพายุฝน-ลูกเห็บถล่ม 9 อำเภอ ด้านนายกอบ ต.สักหลง เผยไร่ยาสูบและพืชผักเสียหายหนัก

    ความคืบหน้าหลังเกิดพายุฝนถล่มหลายอำเภอของจ.เพชรบูรณ์ ล่าสุดมีรายงานจากสำนักงานงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ แจ้งในเบื้องต้นอย่างไม่เป็นทางการว่า จากเหตุวาตภัยเมื่อเย็นวานนี้(16มี.ค.) ทำให้มีพื้นที่ประสบภัยทั้งหมดรวม 9 อำเภอ 19 ตำบล 52 หมู่บ้าน ในขณะที่บ้านเรือนได้รับความเสียหายจำนวน 203 หลัง โรงบ่มใบยาจำนวน 5 หลัง โรงเก็บพืชผลจำนวน 6 หลัง คอกสัตว์จำนวน 2 หลัง พืชไร่จำนวน 277 ไร่ นอกจากนี้ล่าสุดยังมีบางอำเภออยู่ระหว่างให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายอย่างละเอียด

    ด้านนายทองอินทร์ คุณประเสริฐ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.) สักหลง กล่าวว่า จากสถานการณ์พายุลูกเห็บที่ตกกระหน่ำเมื่อวานเย็นนี้ ทำให้ไร่ยาสูบเสียหายค่อนข้างเยอะเนื่องจากใบยาสูบถูกพายุลูกเห็บตกใส่จนใบยาเป็นรูพรุน ส่วนแปลงพืชผักก็ตกอยู่ในสภาพเดียวกัน เวลานี้กำลังอยู่ระหว่างให้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายกองช่างเข้าดำเนินการเร่งสำรวจความเสียหาย โดยบ้านเรือนราษฎรที่ได้รับความเสียหายอยู่ใน 2 หมู่บ้านและส่วนใหญ่จะเสียหายบางส่วนเท่านั้น ซึ่งจะให้การช่วยเหลือไปตามระเบียบทางราชการต่อไป

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ.2560


    ไฟไหม้ป่าเหนือเขื่อนภูมิพล ค่า HotSpot เพิ่มต่อเนื่อง

    770713-01.jpg
    เกิดไฟไหม้ป่าเหนือเขื่อนภูมิพล จ.ตาก พบค่า Hot Spot เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดประสานขอเครื่องบินกองทัพอากาศช่วยขนน้ำดับ

    นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พล.ต.ณรัช สิงห์ปภาภร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบก ที่ 310 (ตาก) พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ บินตรวจสอบทางอากาศ ล่าสุดพบไฟไหม้ป่าบริเวณเหนือเขื่อนภูมิพล โดยมีจุดหรือบริเวณที่มีค่าความร้อนมากผิดปกติบนผิวโลก(Hot Spot) เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

    สำหรับจุดที่เกิดไฟป่านั้นเป็นพื้นที่ที่ยากต่อการเข้าถึงทางพื้นดิน ประกอบกับเจ้าหน้าที่ไม่สามารถใช้เฮลิคอปเตอร์บินนำน้ำจากเขื่อนภูมิพล ไปดับไฟได้ เพราะระยะไกลเกินกว่ารัศมีทำการบิน จึงทำให้น้ำสูญเสียจนหมด เบื้องต้นไฟป่าได้ขยายวงกว้างมากขึ้น สอดคล้องกับจุด Hot Spot ที่ดาวเทียมตรวจจับได้แบบซ้ำ ๆ ใกล้จุดเดิม ซึ่งศูนย์บัญชาการเพื่อป้องกันไฟป่าและหมอกควันจังหวัดตาก ได้เร่งประสานไปยังกองทัพอากาศ เพื่อขอนำเครื่องบินขนาดใหญ่ ที่มีรัศมีการบินไกล สามารถบรรทุกน้ำได้จำนวนมาก มาช่วยดับไฟป่า

    ขณะที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และกองทัพบก ได้มีคำสั่งให้หน่วยทหารในสังกัด ทุกพื้นที่จัดชุดเสือไฟ เข้าช่วยเหลือหน่วยงานหลักทำการดับไฟป่า โดยทางมณฑลทหารบกที่ 310 ได้ส่งกำลังเสือไฟ เข้าพื้นที่อ่างเก็บน้ำเหนือเขื่อนภูมิพล เพื่อสมทบกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่ตื่น ที่กำลังสู้ไฟป่าอยู่ในจุดดังกล่าว ส่วนสถานการณ์ไฟป่าในพื้นที่จ.ตาก ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง พบจุด Hot Spot มากกว่า 500 จุด โดยเกิดมากที่สุดถึง 138 -140 จุด ในพื้นที่เหนือ ต.บ้านนา อ.สามเงา จ.ตาก ซึ่งมีเขตรอยต่อ 4 จังหวัด คือ ตาก ,ลำพูน ,เชียงใหม่ และ จ.แม่ฮ่องสอน มีลักษณะเป็นผืนป่าขนาดใหญ่ เหนือเขื่อนภูมิพล

    ข่
    าวโดย INN วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ.2560

    ไฟไหม้ป่า ริมถนนพหลโยธิน ลำปาง-งาว ต่อเนื่อง ค่าหมอกควันพุ่ง

    770697-01.jpg
    เกิดไฟไหม้ป่าริมถนนพหลโยธิน สายลำปาง-งาว ต่อเนื่อง ขณะค่าหมอกควันล่าสุดพบ จ.ลำปางนำสูงสุดในภาคเหนือ

    ยังคงเกิดเหตุไฟไหม้ป่าสงวนข้างทาง ริมถนนพหลโยธิน สายลำปาง-งาว ระหว่าง กม.ที่ 746-749 บ.จำปุย ม.4 ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง จุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่ป่าริมถนน บางจุดเป็นเหวลึกและภูเขาสูง ไฟได้ลุกลามเป็นบริเวณกว้าง ส่วนพื้นที่ที่เป็นหุบเหวและภูเขาสูงชันไม่สามารถดับได้ จากการตรวจสอบพบพื้นที่เสียหายประมาณ 100 ไร่ เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด หรือเกิดจากการกระทำของผู้ใด ซึ่งจากนี้จะมีการสำรวจ เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด

    ขณะที่สถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศแบบอัติโนมัติของกรมควบควบคุมมลพิษในพื้นที่ทั้ง 4 แห่ง ของจ.ลำปาง สามารถวัดปริมาณฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10) ได้ 92 - 208 ไมโครกรัมต่อ ลูกบาศก์เมตร โดยค่าสูงสุด อยู่ ที่ ต.บ้านดงแม่เมาะ อ.แม่เมาะ วัดได้ 208 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งถือเป็นค่าสูงสุดของจ.ลำปาง ในรอบปี 2560 และเป็นค่าที่สูงสุดในภาคเหนือ

    ข่
    าวโดย INN วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ.2560

    ผู้ว่าฯสุโขทัย เชื่อแล้งไม่กระทบ น้ำกิน-น้ำใช้ แต่ส่งผลด้านเกษตร

    770699-01.jpg
    ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยเชื่อภัยแล้งไม่กระทบน้ำกิน-ใช้ แต่ด้านการเกษตรอาจขาดแคลนช่วงปลายฤดู เหตุทำนาปรังเกินกรอบที่กำหนด

    นายปิติ แก้วสลับสี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้ตนได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบสถานการณ์ภัยแล้ง รวมถึงสำรวจจำนวนชาวบ้านตามพื้นที่ต่าง ๆ ซึ่งยังขาดแคลนอุปกรณ์สำหรับกักเก็บน้ำไว้ใช้ในการอุปโภค - บริโภค เบื้องต้น จากการประเมินภาพรวมล่าสุดคาดว่าภัยแล้งปีนี้จะไม่รุนแรงเท่ากับปีพ.ศ. 2559 เนื่องจากจ.สุโขทัย สามารถกักเก็บน้ำไว้ตามแหล่งกักเก็บต่าง ๆ ในช่วงที่เกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ ทำให้มั่นใจว่าปริมาณน้ำที่มีอยู่จะเพียงพอสำหรับ การอุปโภค - บริโภค

    แต่สำหรับด้านของการทำเกษตรกรรมนั้น ยอมรับว่าอาจมีบางจุดโดยเฉพาะ บริเวณนอกเขตชลประทาน ที่ต้องประสบปัญหา เพราะ เมื่อตรวจสอบข้อมูล ปัจจุบันพบว่ามีเกษตรกรลงมือทำนาปรังเกินจากกรอบที่รัฐบาลกำหนดไว้ที่ ประมาณ 300,000 ไร่ อยู่ถึง 700,000 ไร่ ซึ่งถือว่าเกินเป้าหมายกว่า 1 เท่าตัว ทำให้มีความเสี่ยงสูงที่พื้นที่เหล่านี้จะเผชิญกับภาวะขาดแคลนน้ำ ในช่วงปลายฤดูแล้ง

    อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า กรมชลประทาน ได้แจ้งเตือนสถานการณ์ภัยแล้งบริเวณพื้นที่นอกเขตชลประทาน ที่มีความเสี่ยงสูงว่าจะเข้าสู่ภาวะวิกฤติ ทั้งหมด 7 อำเภอจากทั่วประเทศ ประกอบด้วย อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก, อ.กงไกรลาศ และ อ.เมือง จ.สุโขทัย, อ.ชุมแสง, อ.บรรพตพิสัย และ อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ รวมถึง อ.โพทะเล จ.พิจิตร
    ข่
    าวโดย INN วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ.2560

    สวนสัตว์ลพบุรี นำผลไม้แช่แข็งให้สัตว์กินคลายร้อน

    770648-01.jpg
    สวนสัตว์ลพบุรีนำผลไม้แช่แข็งให้สัตว์กินคลายเครียด หลังสภาพอากาศร้อนจัด เกือบทะลุ 40 องศาเซลเซียส

    พันเอกบรรพต อ่ำอยู่ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ลพบุรี เปิดเผยว่า ทางสวนสัตว์ ได้เตรียมผลไม้แช่แข็งไว้ให้สัตว์ในช่วงสภาพอากาศร้อนจัด เกือบ 40 องศาเซลเซียส โดยได้นำผลไม้ เช่น แอปเปิล แตงโม ส้ม มาแช่ รวมถึง นำน้ำแดงมาแช่ให้แข็งเป็นก้อน แล้วนำมาให้สัตว์ในสวนสัตว์กินเพื่อให้ได้คลายความร้อน พร้อมนำน้ำแข็งก้อนใส่ไว้ในกรงสัตว์ ทุก ๆ 1ชั่วโมง สร้างความชื่นชอบให้กับลิงอุรังอุตัง ทายาทของไมค์ ซูซู ลิงคู่แรกของโลกที่แต่งงาน และถือเป็นดาราเอกของสวนสัตว์ ที่ได้กินแตงโมแช่เย็น น้ำแข็งและน้ำแดง นอกจากนี้ยังนำแตงโมให้กับหมีควายและลิงชิมแปนซีได้กินคลายร้อนด้วย

    ทั้งนี้ พันเอกบรรพต ยังกล่าวต่อว่า นอกจากการนำผลไม้แช่เย็นให้สัตว์กินแล้ว ทางสวนสัตว์ก็ได้มีการติดตั้งสปริงเกอร์เปิดน้ำสร้างความชุ่มชื้นให้กับพื้นที่ ทั่วบริเวณสวนสัตว์เพื่อลดความร้อนของสภาพอากาศลง เป็นการลดความเครียดของสัตว์ในสวนสัตว์ ที่มีอยู่จำนวนมาก ทั้งลิง เก้ง กวาง ชะนี หมี เสือ สิงโต รวมถึงสัตว์อื่น ๆ ด้วย

    ข่
    าวโดย INN วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ.2560

    กรมศิลป์ฯ ตรวจกลองโบราณนครพนม พบอายุ 1,500 ปี

    770692-02.jpg
    นักโบราณคดี สังกัด กรมศิลป์ฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบกลองโบราณที่จ.นครพนม พบมีอายุ 1,500 ปี

    นายชินณวุฒิ วิทยาลัย นักโบราณคดีชำนาญการพิเศษ รักษาการผู้อำนวยการ สำนักศิลปากรที่ 9 อุบลราชธานี นำเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บรายละเอียด กรณีมีการพบ กลองสำริดโบราณ ในพื้นที่นา บ้านคำอ้อม หมู่ 11 ต.นาคู่ อ.นาแก จ.นครพนม และ มีการนำมาเก็บรักษาไว้ ที่ หมู่ 11 บ้านคำอ้อม ต.นาคู่ อ.นาแก โดย นายชินณวุฒิ ระบุว่าจากการตรวจสอบ พบว่าเป็นกลองสำริดโบราณ ที่มีการสร้างขึ้นจากทองเหลือง ยืนยันเป็นกลองสำริดโบราณ จำแนกอยู่ในกลุ่มที่ 3 อายุประมาณ 1,500 ปี หรือที่เรียกว่า กลองมโหระทึก ซึ่งถือเป็นกลองที่สร้างขึ้นด้วยวิธีการหล่อในยุคโบราณ เพื่อนำไปใช้ในการประกอบพิธีศักดิสิทธิ์สำคัญ หรือเป็นกลองที่ใช้เกี่ยวกับการทำพิธีขอฝน รวมถึงพิธีที่เป็นสิริมงคลต่าง ๆ

    โดยจะมีการเขียนลวดลายตามหลักความเชื่อโหราศาสตร์ ที่สำคัญจะมีรูปกบติดอยู่บริเวณหน้ากลอง ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลเชื่อว่าจะใส่รูปกบ เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์ตามหลักความเชื่อ เพราะกบหมายถึงฤดูฝน ถือเป็นความโชคดีของชาวบ้านที่ค้นพบของโบราณอายุกว่า 1,000 ปี จากข้อมูลพบในภาคอีสาน เคยขุดพบประมาณ 4 -5 ใบ ที่ จ.นครพนม เคยมีการขุดค้นพบมาก่อนในพื้นที่ อ.ธาตุพนม และมีการนำไปเก็บรักษาไว้ในวัดพระธาตุพนม ซึ่งแหล่งที่มาส่วนใหญ่สันนิษฐานว่า จะมีการฝังไว้ในยุคการก่อสร้างองค์พระธาตุพนม เนื่องจากผู้มีจิตศรัทธาจะเดินทางนำสิ่งของมีค่า ไปร่วมสร้างองค์พระธาตุพนม แต่ต้องเดินทางด้วยเท้า ใช้เวลาหลายปีหลายเดือน บางคนไม่ถึงต้องล้มตาย ทำให้มีการฝังสิ่งของเหล่านี้ไว้ สำหรับขั้นตอนการดูแลรักษา ทางสำนักศิลปากรที่ 9 อุบลราชธานี จะได้ตรวจสอบบันทึกทำประวัติ เพื่อขึ้นทะเบียนเป็นสมบัติของชาติ และให้ชาวบ้านเป็นผู้ดูเก็บรักษา ให้ประชาชน ได้มาศึกษาเยี่ยมชมต่อไป


    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ.2560

    อุตุเตือน ฉบับที่ 17 'พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน'

    770779-01.jpg
    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา"พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน " ฉบับที่ 17 ลงวันที่ 17 มีนาคม 2560 ในช่วงวันที่ 17-18 มีนาคม 2560 ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกได้หลายพื้นที่ ซึ่งจะมีผลกระทบตามภาคต่างๆ มีดังนี้

    -ภาคเหนือ บริเวณจังหวัดน่าน แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร สุโขทัย พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

    -ภาคกลาง บริเวณชัยนาท นครสวรรค์ อุทัยธานี ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี และราชบุรี รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

    -ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจังหวัดชัยภูมิ เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี ขอนแก่น หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด นครราชสีมา และบุรีรัมย์

    -ภาคตะวันออก บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี จันทบุรี และตราด

    ส่วนในช่วงวันที่ 19-20 มีนาคม 2560 พายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นบริเวณภาคเหนือ และภาคกลาง มีแนวโน้มลดลง ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ยังคงมีต่อเนื่องในระยะนี้ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ในขณะที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ในช่วงวันและเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

    ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงยังคงแผ่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและทะเลจีนใต้ ประกอบกับในช่วงวันที่ 17-19 มีนาคม 2560 จะมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมาเคลื่อนเข้ามาปกคลุมบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ซึ่งจะส่งผลให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น

    ประกาศ ณ วันที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2560 เวลา 17.00 น.

    กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไป ใน วันที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2560 เวลา 23.00 น.

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! สหรัฐส่งเรือรบประชิดเกาหลีเหนือ ขู่จัดหนัก


    เผยแพร่เมื่อ 16 มี.ค. 2017
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    จีน-ซาอุดีอาระเบีย ตกลงเพิ่มความร่วมมือด้านน้ำมัน

    Beijing-Saudi-Arabia-agree-to-more-oil-cooperation-exports-to-China.jpg
    ปักกิ่ง 18 มี.ค.- จีนและซาอุดีอาระเบียออกแถลงการณ์ร่วมในวันนี้ว่าจะเพิ่มความร่วมมือด้านน้ำมัน หลังจากสมเด็จพระราชาธิบดีซัลมานแห่งซาอุดีอาระเบียเสร็จสิ้นการเสด็จเยือนจีน

    สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานแถลงการณ์ร่วมว่า จีนและซาอุดีอาระเบียยินดีจะยกระดับความร่วมมือด้านน้ำมัน รวมถึงการส่งออกน้ำมันซาอุดีอาระเบียมายังตลาดจีนที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งสองฝ่ายย้ำว่าเสถียรภาพของตลาดน้ำมันโลกมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อเศรษฐกิจโลก จีนรู้สึกชื่นชมซาอุดีอาระเบียที่เป็นแหล่งน้ำมันอันปลอดภัยและเชื่อถือได้ให้แก่ตลาดโลก อีกทั้งยังทำหน้าที่รักษาเสถียรภาพให้แก่ตลาดน้ำมันโลก แถลงการณ์ร่วมยังได้กล่าวถึงการสนับสนุนรัฐบาลชอบธรรมของเยเมนที่ถูกกลุ่มฮูธียึดพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศรวมทั้งกรุงซานา

    สมเด็จพระราชาธิบดีซัลมานเสด็จถึงจีนเมื่อวันพฤหัสบดี และทรงเป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงร่วมหลายฉบับมูลค่ารวม 65,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2.26 ล้านล้านบาท) ซาอุดีอาระเบียซึ่งเป็นผู้ส่งออกน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของโลกเสียส่วนแบ่งตลาดให้แก่รัสเซียเมื่อปีก่อน จึงต้องหาทางเพิ่มยอดส่งออกน้ำมันไปจีนซึ่งเป็นตลาดบริโภคน้ำมันใหญ่อันดับสองของโลก.-สำนักข่าวไทย


    ชาวเกาหลีใต้ชุมนุมต้านแผนติดตั้งระบบทาดของสหรัฐ

    Seongju-protest-against-US-missile-defence-system.jpg
    ซองจู 18 มี.ค.- ชาวเมืองซองจู ทางตะวันออกของเกาหลีใต้และเมืองใกล้เคียงชุมนุมกันในวันนี้ คัดค้านแผนการติดตั้งระบบต่อต้านขีปนาวุธทาดของสหรัฐ หนึ่งวันหลังจากนายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐย้ำขณะเยือนว่าจะต้องเดินหน้าการติดตั้งทาดต่อไป

    ชาวเมืองซองจู สถานที่ที่ถูกกำหนดให้เป็นที่ติดตั้งทาดออกมาชุมนุมร่วม 2,000 คน พร้อมชูป้ายคัดค้านโดยอ้างว่า ระบบนี้เป็นอันตรายต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังทำให้พวกเขาตกเป็นเป้าการโจมตีของเกาหลีเหนือด้วย ด้านทางการระดมกำลังตำรวจปราบจลาจลในจำนวนใกล้เคียงกันดูแลความเรียบร้อยและสกัดไม่ให้ผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนไปยังสถานที่ติดตั้งทาด

    การชุมนุมในวันนี้มีขึ้นหลังจากรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐเพิ่งย้ำระหว่างการเยือนเกาหลีใต้เมื่อวันศุกร์ว่า ทั้งสองประเทศจะต้องเดินหน้าแผนการติดตั้งระบบทาดเพื่อป้องกันภัยคุกคามจากเกาหลีเหนือ โดยได้หยิบยกเรื่องภัยนิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือขึ้นหารือกับนายฮวาง คโยอัน รักษาการประธานาธิบดีและนายยุน บยองเซ รัฐมนตรีต่างประเทศเกาหลีใต้ อีกทั้งยังแสดงความหวังกับผู้สื่อข่าวว่า รัฐบาลใหม่เกาหลีใต้จะสนับสนุนระบบทาดต่อไป เพราะเป็นการปกป้องเกาหลีใต้โดยตรง.-สำนักข่าวไทย

    จับตายชายคว้าปืนทหารที่สนามบินในปารีส

    Man-shot-dead-at-Paris-Orly-airport-after-taking-soldiers-gun.png

    ปารีส 18 มี.ค.- เกิดเหตุระทึกที่ท่าอากาศยานออร์ลี ทางตอนใต้ของกรุงปารีสของฝรั่งเศส เมื่อเจ้าหน้าที่รักษาความมั่นคงยิงสังหารชายคนหนึ่งที่คว้าปืนของทหาร

    โฆษกกระทรวงมหาดไทยฝรั่งเศสเผยว่า ชายคนหนึ่งคว้าปืนของทหารนายหนึ่งแล้วหนีไปซ่อนตัวในร้านค้า ก่อนถูกเจ้าหน้าที่รักษาความมั่นคงยิงสังหาร ไม่มีผู้อื่นได้รับบาดเจ็บหรือเป็นอันตรายจากเหตุการณ์นี้ เจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้นทั่วท่าอากาศยานอย่างละเอียดเพราะเกรงว่าชายคนนี้อาจมีวัตถุระเบิดหรือเสื้อติดระเบิดติดตัวมาด้วย และกำลังสืบหาว่ามีผู้สมรู้ร่วมคิดด้วยหรือไม่ ขณะเดียวกันได้ปิดท่าอากาศยานชั่วคราวและระงับเที่ยวบินเข้าออกทั้งหมด ท่าอากาศยานออร์ลีเป็นท่าอากาศยานใหญ่อันดับสองของกรุงปารีสรองจากท่าอากาศยานชาร์ลเดอโกล

    ด้านผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เจ้าหน้าที่อพยพทุกคนออกจากท่าอากาศยานหลังจากมีเสียงปืนดังขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 08.30 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ช้ากว่าไทย 6 ชั่วโมง ได้ยินเสียงปืนดังประมาณ 3-4 นัด ทุกคนออกมารอนอกท่าอากาศยาน ห่างจากประตูทางเข้าหลักประมาณ 200 เมตรเพื่อความปลอดภัย เห็นทั้งทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินเต็มไปหมด สอบถามเจ้าหน้าที่ได้ความว่าเหตุเกิดใกล้ประตูทางขึ้นเครื่องบินหมายเลข 37 และ 38 ที่ซึ่งเครื่องบินสายการบินเตอร์กิชแอร์ไลน์กำหนดจะเข้าเทียบ.-สำนักข่าวไทย

    ฟิลิปปินส์ลงนามข้อตกลงกับต่างประเทศ

    d1.jpg ฟิลิปปินส์ 18 มี.ค.-ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ของฟิลิปปินส์ และรองนายกรัฐมนตรีหวัง หยาง ของจีน ร่วมลงนามข้อตกลงว่าด้วยการค้าและการลงทุนระหว่างกันใน 6 ปี


    ตามแผนยุทธศาสตร์ของประนาธิบดีดูเตอร์เต ในการร่วมมือกับจีนที่เป็นผู้ซื้อสินค้าเกษตรและประมงรายใหญ่ของฟิลิปปินส์ ทั้งยังเป็นผู้ปล่อยเงินกู้สำหรับโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ และในวันเดียวกันผู้นำฟิลิปปินส์ยังได้พบปะกับนางจูลี บิชอป รัฐมนตรีต่างประเทศออสเตรเลีย ทั้ง 2 ฝ่าย ได้ลงนามข้อลงว่าด้วยการให้ความช่วยเหลือ เพื่อพัฒนาเกาะมินดาเนา ซึ่งประชากรส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิมฐานะยากจน.-สำนักข่าวไทย

    เกิดวงกลมปริศนา 3 วงใหญ่ กลางทุ่งนาอาร์เจนตินา

    18-3-2560-13-15-44.jpg

    อาร์เจนตินา 18 มี.ค.-ชาวเมืองเกษตรกรรมในอาร์เจนตินาพากันตื่นเต้นงุนงง หลังพบปรากฏการณ์ประหลาด เกิดวงกลมขนาดใหญ่ 3 วง กลางทุ่งนาเพียงช่วงเวลาข้ามคืน

    วงกลมใหญ่ขนาดเท่ากัน 3 วง ถูกพบเกิดขึ้นกลางทุ่งนาในเมืองคาร์เมน เดอ อาเรโก เมืองเงียบสงบแห่งหนึ่งทางภาคตะวันออกของอาร์เจนตินา โดยวงกลมทั้งสามเกิดขึ้นภายในช่วงเวลาข้ามคืน แต่ละวงทั้งเหมือนและเท่ากัน ทำให้ชาวบ้านเชื่อกันว่าอาจเป็นการกระทำของมนุษย์ต่างดาว เพราะยากที่มนุษย์จะทำเรื่องนี้ให้เกิดขึ้นได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว นายกเทศมนตรีของเมืองต้องเรียกผู้เชี่ยวชาญด้านยูเอฟโอ หรือหน่วยงานพิสูจน์ทราบวัตถุประหลาดจากนอกโลก มาตรวจสอบสภาพพื้นที่และเก็บตัวอย่างพื้นหญ้าไปตรวจพิสูจน์ แต่ยังไม่ทราบผลตรวจสอบอย่างชัดเจน.-สำนักข่าวไทย

    จีน-รัสเซีย ค้านแถลงการณ์ยูเอ็น เรื่องรัฐยะไข่ในเมียนมาร์

    China-Russia-block-UN-statement-on-Myanmar.jpg
    สหประชาชาติ 18 มี.ค.- จีนและรัสเซียออกเสียงคัดค้านแถลงการณ์ของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นเอสซี) ที่จะแสดงความกังวลเรื่องสถานการณ์ในรัฐยะไข่ของเมียนมาร์

    นายแมทธิว ไรครอฟท์ เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำยูเอ็นเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ที่ประชุมมีมติไม่เป็นเอกฉันท์ต่อแถลงการณ์ที่อังกฤษเป็นผู้เสนอ นักการทูตหลายคนเผยว่า จีนและรัสเซียออกเสียงคัดค้าน ขณะที่เจ้าหน้าที่จีนและรัสเซียไม่ยอมตอบข้อถามในเรื่องนี้ นายไรครอฟท์กล่าวว่า อังกฤษในฐานะประธานหมุนเวียนของยูเอ็นเอสซีประจำเดือนนี้เสนอแถลงการณ์แสดงความกังวลต่อการสู้รบครั้งใหม่ในบางพื้นที่ของเมียนมาร์และย้ำให้ทางการเมียนมาร์อนุญาตให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมเข้าถึงทุกพื้นที่ หากแถลงการณ์ดังกล่าวผ่านความเห็นชอบก็อาจนำไปสู่การดำเนินมาตรการขั้นต่อไป แต่ถูกจีนและรัสเซียใช้สิทธิยับยั้งในฐานะสมาชิกถาวร

    เจ้าหน้าที่ด้านสิทธิของยูเอ็นกล่าวหากองทัพเมียนมาร์ว่า สังหารคนด้วยวิธีการนอกกฎหมาย รุมข่มขืน และอาจฆ่าล้างชนกลุ่มน้อยระหว่างการยกกำลังปิดล้อมชาวโรฮิงญา ทางตอนเหนือของรัฐยะไข่เป็นเวลา 4 เดือนตั้งแต่เดือนตุลาคมปีก่อน.-สำนักข่าวไทย

    เมืองหลวงเปรูน้ำ ท่วมฉับพลันหลังฝนตกหนัก

    103.5-920x480.jpg
    ลิมา 18 มี.ค.- ฝนตกหนักทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในกรุงลิมา เมืองหลวงของเปรูเมื่อวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น ประชาชนจำนวนมากติดค้างตามที่ต่าง ๆ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องหาทางช่วยประชาชนข้ามถนนที่กลายสภาพเป็นแม่น้ำไหลเชี่ยว

    กรุงลิมาที่มีประชากร 10 ล้านคน มีฝนตกหนักติดต่อกันหลายสัปดาห์ แต่เช้าวันศุกร์ที่ผ่านมาประชาชนชานกรุงลิมาตื่นมาพร้อมกับความตกใจที่เห็นน้ำไหลท่วมเข้ามาถึงในห้องนอน ขณะที่บางส่วนถูกตัดขาดจากโลกภายนอกเพราะโคลนท่วมทางหลวงสายที่เชื่อมกรุงลิมากับใจกลางประเทศ เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้รอกช่วยชาวเมืองข้ามถนนที่ขณะนี้แปรสภาพเป็นแม่น้ำสีโคลนไหลเชี่ยวและพัดพายวดยานต่าง ๆ ไหลไปตามกระแสน้ำ

    ขณะเดียวกันมีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 3 คน จากเหตุน้ำท่วมในพื้นที่ทางเหนือของเปรู ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตจากภัยธรรมชาติในเปรูตั้งแต่ต้นปีจนถึงขณะนี้เพิ่มเป็น 65 คนแล้ว รัฐบาลประกาศงบฉุกเฉิน 760 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 26,480 ล้านบาท) ช่วยเหลือพื้นที่ประสบภัย น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของเปรูเป็นผลจากปรากฏการณ์เอลนีโญที่ปีนี้ส่งผลกระทบเปรูอย่างรุนแรง เป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่ออุณหภูมิผิวน้ำของมหาสมุทรแปซิฟิกอุ่นขึ้น ทำให้ฝั่งตะวันออกของมหาสมุทรมีฝนตกหนักและน้ำท่วม ขณะที่ฝั่งตะวันตกของมหาสมุทรอย่างเอเชียรวมทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แห้งแล้ง.-สำนักข่าวไทย

    จีนจะสร้างสิ่งปลูกสร้างบนสันดอนที่ขัดแย้งกับฟิลิปปินส์

    Scarborough-shoal-flagsmap.jpg

    ปักกิ่ง 18 มี.ค.- จีนจะเริ่มงานเตรียมการก่อสร้างสถานีตรวจการณ์สิ่งแวดล้อมบนสันดอนสการ์โบโรในทะเลจีนใต้ที่อ้างสิทธิทับซ้อนกับฟิลิปปินส์ในปีนี้ ด้าน ส.ว.สหรัฐเสนอร่างกฎหมายลงโทษจีนที่เคลื่อนไหวในน่านน้ำพิพาทนี้

    นายเสี่ยว เจี๋ย นายกเทศมนตรีเมืองซานชา ซึ่งเป็นฐานการปกครองหมู่เกาะและแนวปะการังที่จีนครอบครองในทะเลจีนใต้เผยกับหนังสือพิมพ์ไหหลำของทางการเมื่อไม่กี่วันก่อนว่า จีนจะเริ่มงานเตรียมการในปีนี้เพื่อสร้างสถานีตรวจการณ์ทางสิ่งแวดล้อมบนเกาะจำนวนมาก รวมถึงสันดอนสการ์โบโร สถานีตรวจการณ์เหล่านี้รวมทั้งท่าเรือและโครงสร้างพื้นฐานอื่น ๆ เป็นส่วนหนึ่งในโครงการฟื้นฟูและป้องกันการกัดเซาะที่จะดำเนินการในปีนี้

    จีนยึดสันดอนสการ์โบโรตั้งแต่ปี 2555 และเป็นสันดอนที่ฟิลิปปินส์อ้างสิทธิเช่นกัน กระทรวงฟิลิปปินส์เผยว่ากำลังตรวจสอบรายงานข่าวดังกล่าว ขณะที่กระทรวงต่างประเทศสหรัฐเผยว่าทราบข่าวนี้แล้วและขอเตือนทุกฝ่ายที่อ้างสิทธิทับซ้อนในทะเลจีนใต้อย่าสร้างสิ่งปลูกสร้างในพื้นที่พิพาท ด้าน ส.ว.มาร์โก รูบิโอจากพรรครีพับลิกันและ ส.ว.เบน คาร์ดินจากพรรคเดโมแครตของสหรัฐได้ยื่นร่างกฎหมายลงโทษทะเลจีนใต้และทะเลจีนตะวันออก งดออกวีซาให้ชาวจีนที่มีส่วนร่วมกับโครงการก่อสร้างในน่านน้ำทั้งสองแห่งนี้และลงโทษสถาบันการเงินต่างชาติที่ทำหรืออำนวยความสะดวกธุรกรรมทางการเงินให้บุคคลและนิติบุคคลที่ถูกลงโทษ หากจีนเพิ่มการเคลื่อนไหวบนสันดอนสการ์โบโร.-สำนักข่าวไทย

    นาโตเร่งตุรกี-ออสเตรีย คลายปมขัดแย้งกัน

    1441269220-fede0a59a31bed6f821c43ac74133067.jpg
    โคเปนเฮเกน 17 มี.ค.- นายเยนส์ สโตลเทนเบิร์ก เลขาธิการองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ(นาโต) เรียกร้องวันนี้ให้ออสเตรียและตุรกี คลี่คลายความขัดแย้งทางการทูตซึ่งทำให้โครงการความร่วมมือบางอย่างชะงักงัน

    ออสเตรียซึ่งไม่ใช่สมาชิกนาโตแต่ให้ความร่วมมือในช่วงที่ผ่านมา มีเสียงเรียกร้องระงับการเจรจาให้ตุรกีเข้าเป็นสมาชิกของสหภาพยุโรป(อียู) นอกจากนี้ออสเตรียยังวิจารณ์ต่อต้านนักการเมืองตุรกีที่พยายามเข้าร่วมกลุ่มผู้ชุมนุมในประเทศยุโรปด้วย ทางด้านตุรกีซึ่งเป็นภาคีนาโตได้ถอนความร่วมมือบางอย่าง โดยบอกว่ามีเป้าหมายยังออสเตรีย นายสโตลเทนเบิร์กกล่าวกับผู้สื่อข่าวระหว่างการเยือนกรุงโคเปนเฮเกนของเดนมาร์กว่า จากสถานการณ์ที่ไม่ราบรื่นส่งผลต่อความร่วมมือบางอย่าง นาโตจึงขอเรียกร้องให้ทั้งสองฝ่ายคลี่คลายความขัดแย้งเพื่อความร่วมมือกันต่อไป .-สำนักข่าวไทย


    เยอรมนีเผยยังไม่มีท่าทีว่าตุรกีจะระงับข้อตกลงผู้ลี้ภัยกับอียู

    TURKEY-EU.jpg
    เบอร์ลิน 17 มี.ค.- โฆษกรัฐบาลเยอรมนีแถลงว่า เวลานี้ยังไม่มีสัญญาณว่าตุรกีจะระงับข้อตกลงกับสหภาพยุโรป(อียู)เมื่อปีที่แล้ว เพื่อสกัดผู้อพยพผิดกฎหมายเข้าประเทศสมาชิกอียู


    ก่อนหน้านี้นายเมฟลุต คาวูโซกลู รัฐมนตรีต่างประเทศตุรกีให้สัมภาษณ์ว่า ตุรกีอาจยกเลิกข้อตกลงเรื่องสกัดผู้อพยพกับอียู รวมทั้งยังจะประเมินอีกครั้งเรื่องโครงการข้อตกลงผู้ลี้ภัย 6,000 ล้านดอลลาร์ (210,000 ล้านบาท)กับอียูด้วย อย่างไรก็ตามโฆษกรัฐบาลเยอรมนีกล่าวว่า จำนวนผู้อพยพเข้ากรีซยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องมากในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา .-สำนักข่าวไทย

    อเมริกาต้องมาก่อน-ทรัมป์หั่นงบช่วยต่างชาติ

    t2.jpg
    สหรัฐ 17 มี.ค.-ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ทำตามสโลแกนหาเสียง “อเมริกาต้องมาก่อน” เริ่มด้วยการหั่นงบประมาณ ช่วยเหลือต่างประเทศ ลดการใช้จ่ายด้านศิลปะ วิทยาศาสตร์ และการพิทักษ์สิ่งแวดล้อม แล้วหันไปเน้นการใช้จ่ายด้านความมั่นคงเป็นหลัก

    กระทรวงต่างประเทศและสำนักงานปกป้องสิ่งแวดล้อมถูกหั่นงบประมาณลงราว 1 ใน 3 ซึ่งทำให้ต้องปรับลดเงินช่วยเหลือต่างประเทศ รวมถึง หน่วยงานต่างๆของยูเอ็นลงอย่างมาก ที่จะส่งผลกระทบแบบโดมิโนไปทั่วโลก หากข้อเสนอร่างงบประมาณใหม่ของทรัมป์ผ่านความเห็นชอบ จากสภาคองเกรส ซึ่งคาดว่าคงไม่ใช่เรื่องง่าย ก็จะทำให้กระทรวงกลาโหมได้งบเพิ่มขึ้นเกือบ 10 % ซึ่งปัจจุบันงบกลาโหมของสหรัฐก็สูงที่สุดในโลกอยู่แล้ว ในร่างงบประมาณฉบับนี้ยังมีการจัดสรรงบราว 4,000 ล้านดอลลาร์ สำหรับปีนี้และปีหน้า เริ่มต้นดำเนินการก่อสร้างกำแพงกั้นชายแดนสหรัฐกับเม็กซิโก ที่ทรัมป์อ้างเสมอว่า เม็กซิโกต้องเป็นคนออกค่าใช้จ่ายในการก่อสร้าง ซึ่งประมาณการกันว่าน่าจะใช้เงินขั้นต่ำถึง 15,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่วนสำนักงานปกป้องสิ่งแวดล้อมของสหรัฐเจ็บหนักที่สุดเพราะถูกหั่นงบประมาณลงอย่างมาก ซึ่งเป็นไปตามคำสัญญาของทรัมป์ ที่จะผ่อนคลายกฎระเบียบต่างๆลง.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com/
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหว อ.เชียงม่วน พะเยา 1.8 ริกเตอร์-ไร้เสียหาย

    770884-02.jpg
    แผ่นดินไหว อ.เชียงม่วน จ.พะเยา 1.8 ริกเตอร์ ไม่มีรายงานความเสียหาย

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยารายงานเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2560 เวลา 08.44 น. ตามเวลาประเทศไทย เกิดแผ่นดินไหว อ.เชียงม่วน จ.พะเยา ขนาด 1.8 ตามมาตราวัดริกเตอร์ ความลึก 7 กิโลเมตร เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ.2560


    พายุฤดูร้อนถล่มบ้านหมี่ลพบุรี บ้านเสียหาย 33 หลัง

    770828-01.jpg
    พายุฤดูร้อนพัดถล่ม ต.ชอนม่วง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรีนาน กว่า30นาที บ้านเรือนชาว ประชาชนกว่า 30 หลัง

    เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่ 4 หมู่บ้านของ ต.ชอนม่วง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี บ้านเรือนประชาชนเสียหายจำนวนมาก ประกอบด้วยหมู่ที่ 3 จำนวน 12 หลังคาเรือน หมู่ที่ 4 จำนวน 5 หลังคาเรือนหมู่ที่ 5 จำนวน 13 หลังคาเรือน และสำนักสงฆ์ 1 แห่ง,หมู่ที่.6 จำนวน 3 หลังคาเรือน ซึ่งบ้านที่เสียหายส่วนใหญ่ถูกลมพัดหลังคาบ้านหายไปบางหลังหายยกหลัง บางหลังถูกต้นไม้ล้มทับ บางหลังหายบางส่วน แท้งค์น้ำหมู่บ้านล้มได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังมีต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นลงมา และเสาไฟฟ้าภายในหมู่บ้านหักจำนวนหลายต้นทำให้ไฟฟ้าดับทั้งหมู่บ้าน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลชอนม่วง ได้เร่งประสานงานกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอบ้านหมี่เข้ามาทำการแก้ไขจนสามารถกับมาใช้ไฟฟ้าได้แล้ว

    ด้านนายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี สั่งให้เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหายจากพายุฤดูร้อนว่ามีบ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหายเพิ่มเต็มอีกหรือไม่พร้อมเร่งให้ความช่วยเหลือเป็นการด่วนเนื่องจากหวั่นว่าจะเกิดพายุพัดซ้ำลงมาอีกจะยิ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเพิ่มหากยังไม่เร่งซ่อมแซมหลังคาที่เสียหาย สำหรับในพื้นที่จังหวัดลพบุรีในรอบ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มใน 3 อำเภอ 3 วัน ติดต่อกัน คือที่อ.ชัยบาดาล อ.สระโบสถ์ และล่าสุดที่ อ.บ้านหมี่

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ.2560


    พายุฤดูร้อนพัดถล่มหลายอำเภอ ในหนองคาย เจ็บ 3 ราย

    770794-01.jpg

    พายุฤดูร้อน พัดถล่มหลายอำเภอในหนองคาย ชาวบ้านหลบฝนศาลาริมทางลมพัดศาลาพังทับ โชคดีเจ็บเล็กน้อย 3 ราย

    เกิดพายุฝนฟ้าคะนองขึ้นในหลายอำเภอของจังหวัดหนองคาย โดยที่อำเภอเมืองหนองคาย ในเขตเทศบาลเมืองหนองคายเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ทำให้ไฟฟ้าดับ เจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ และเจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองหนองคาย หน่วยกู้ภัย เร่งออกให้ความช่วยเหลือ ส่วนที่อำเภอท่าบ่อ อำเภอโพธิ์ตาก ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองเช่นเดียวกันโดยที่ตำบลน้ำโมง และ ตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่ม ทำให้บ้านเรือนที่อยู่อาศัย รวมทั้งต้นไม้ของชาวบ้านได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะบ้านเรือนได้รับความเสียหาย คือบ้านของนายฤทธิ์ วงศ์สุวรรณ หลังคาเปิดทั้งหลัง

    ส่วนอีกหลายหลังพบหลังคาบ้านถูกลมพัดจนเปิดบางส่วน รวมทั้งต้นไม้ที่หักโค่นบริเวณแยกป่าสัก ม.9 ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ โดย พ.ต.อ.จักรทิพย์ กูลพฤกษีผกก.สภ.ท่าบ่อ มอบหมายให้ พ.ต.ท.ประเสริฐ ธรรมชัย รอง ผกก.ป.สภ.ท่าบ่อ ร.ต.ท.สาธิต เขียวศรี รอง สวป.สภ.ท่าบ่อ นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ ระดมกำลังออกช่วยเหลือประชาชน พร้อมประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ช่วยเหลือ ส่วนที่บริเวณหน้าวัดพระงาม ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ หน่วยกู้ภัยร่วมใจอำเภอท่าบ่อ ได้ช่วยเหลือชาวบ้าน 3 ราย นำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ หลังไปหลบฝนที่ศาลาด้านหน้าวัด ศาลาถูกแรงลมพัดพังลงมา ได้รับบาดเจ็บมีรอยช้ำเล็กน้อยที่แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ทั้งหมด

    ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ ปภ.จังหวัดหนองคาย ได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการเป็นการเร่งด่วน พร้อมทั้งประกาศให้ชาวบ้านได้เตรียมตัวรับมือกับพายุฤดูร้อนในช่วงนี้ ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้บ่อยครั้งในช่วงนี้

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ.2560


    ฝนถล่มเขตเทศบาลโคราช ถนนกลายเป็นทะเล


    770955-01.jpg
    ฝนถล่มเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ถนนหลายสายกลายเป็นทะเล รถเล็กสัญจรผ่านไม่ได้ เหตุท่อระบายน้ำไม่ทัน

    เวลาประมาณ 15.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่ตัวเมืองจังหวัดนครราชสีมา โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องกันเป็นระยะเวลานานกว่า 45 นาที ส่งผลให้ถนนหลายสายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมามีน้ำท่วมขังสูง เนื่องจากท่อระบายน้ำไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน อย่างเช่น ถนนมิตรภาพบริเวณหน้าตลาดเซฟวัน ถนนเดชอุดม ถนนราชดำเนินบริเวณแยกไอทีพลาซ่า ถนนสุรนารายณ์ และบริเวณถนนราชสีมา-โชคชัย บริเวณแยกจักราช

    มีระดับน้ำท่วมขังสูงกว่า 30 เซนติเมตร จนมองเห็นพื้นผิวถนนเป็นเหมือนทะเล รถยนต์ขนาดเล็กสัญจรผ่านไปได้อย่างลำบาก ทำให้มีรถยนต์ และรถจักรยานยนต์หลายคันเครื่องยนต์ดับขณะขับขี่ผ่านบริเวณที่น้ำท่วมขัง เจ้าหน้าที่เทศบาลนครราชสีมาต้องเร่งเก็บเศษปฏิกูลที่ขวางกั้นท่อระบายน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำที่ท่วมขัง

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ.2560

    ค่าหมอกควันแม่ฮ่องสอน สูงสุดที่ 152 ไมครอน

    770952-10.jpg

    ค่าหมอกควันแม่ฮ่องสอนสูงสุดในประเทศ 152 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ขณะลำปางยังเกินมาตรฐานใน 2 อำเภอ

    สำนักจัดการคุณภาพอากาศและเสียง กรมควบคุมมลพิษ รายงานสถานการณ์คุณภาพอากาศในพื้นที่ภาคเหนือเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 18 มีนาคม 2560 ว่า ผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ภาคเหนือ ที่ ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน พบปริมาณฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10) เกินจากค่ามาตรฐานที่ 120 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร อยู่ที่ 152 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร สูงที่สุดในประเทศ ส่วนที่ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง พบค่า PM10 อยู่ที่ 136 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และที่ ต.บ้านดง, อ.แม่เมาะจ.ลำปาง พบค่า PM10 อยู่ที่ 132 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งค่าคุณภาพอากาศดังกล่าวจัดอยู่ในเกณฑ์ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน

    ทั้งนี้ ประชาชน เด็ก ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยโรคระบบทางเดินหายใจ ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง หรือในพื้นที่ที่มีหมอกควันปกคลุม หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ ควรสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือใช้ผ้าปิดจมูก ส่วนประชาชนทั่วไป ขอให้ติดตามข่าวสารและปฏิบัติตามข้อแนะนำจากหน่วยงานราชการ และหากมีอาการเจ็บป่วยควรปรึกษาแพทย์ทันที

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ.2560


    วิถีเด็กชาวเลบ้านเก้าเส้ง ใช้โฟมทำเป็นแพเล่นน้ำ

    770934-01.jpg
    วิถีชีวิตเด็กชุมชนชาวเลบ้านเก้าเส้ง อ.เมืองสงขลา แก้ผ้าใช้โฟมทำเป็นแพกระโดดเล่นน้ำสนุกสนาน อากาศร้อนจัด

    ที่ จ.สงขลา สภาพอากาศที่เริ่มร้อนและอุณภูมิสูงขึ้น ทำให้เด็กๆในชุมชนชาวเลบ้านเก้าเส้ง อ.เมือง จ.สงขลา รวมกลุ่มกันไปเล่นน้ำบริเวณชายหาดอย่างสนุกสนานและเป็นวิถีชีวิตของเด็กในชุมชนชาวเลที่แตกต่างจากเด็กทั่วๆไป โดยใช้โฟมซึ่งเป็นเศษวัสดุเหลือใช้มาทำเป็นแพและขึ้นไปกระโดดเล่นกันอย่างสนุกสนานและทุกคนล้วนแก้ผ้าเล่นน้ำตามประสาเด็ก และไม่น่าเป็นห่วงเนื่องจากสภาพชีวิตของเด็กเหล่านี้อยู่กับทะเลมาตั้งแต่เล็กๆ จึงว่ายน้ำเป็นและสภาพคลื่นลมในทะเลขณะนี้สงบจึงปลอดภัย

    อย่างไรก็ตาม ในช่วงปิดเทอม ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สงขลา ได้ประสานไปยังหน่วยงานในท้องถิ่นให้แจ้งเตือนและเฝ้าระวังเรื่องอุบัติเหตุเด็กจมน้ำจากการออกไปเล่นน้ำตามหนองน้ำต่างๆ ในชุมชนหรือตามหมู่บ้านซึ่งมักจะเกิดขึ้นทุกปี

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ.2560

    โคราชเปิดศูนย์บรรเทาสาธารณภัยช่วยภัยแล้ง

    770931-01.jpg

    จ.โคราช เปิดศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 1 เตรียมความพร้อมช่วยเหลือประชาชนประสบปัญหาภัยแล้ง

    นาวาอากาศเอก วชิระพล เมืองน้อย ผู้บังคับการกองบิน 1 นครราชสีมา เป็นประธานเปิดศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 1 เตรียมความพร้อมช่วยเหลือประชาชนประสบปัญหาภัยแล้ง ในพื้นที่รับผิดชอบเขตจังหวัดนครราชสีมา ตามนโยบายของกองทัพอากาศเรื่องการเตรียมการป้องกัน และแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ซึ่งขณะนี้เริ่มมีประชาชนที่อยู่นอกเหนือเขตชลประทานในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาเริ่มได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาภัยแล้งแล้ว

    โดยคาดว่าสถานการณ์ภัยแล้งในปีนี้จะทวีความรุนแรงตามลำดับ ซึ่งทางกองบิน1 นครราชสีมา ได้เตรียมกำลังพล 30 นาย รถบรรทุกน้ำขนาด 6,000 ลิตร จำนวน 2 คัน รถบรรเทาสาธารณภัย 1 คัน รถบรรทุกขนาดใหญ่ 2 คัน เครื่องสูบน้ำขนาด 5 เครื่อง และน้ำดื่ม เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัย โดยประชาชนในพื้นที่ที่เดือดร้อนสามารถประสานขอความช่วยเหลือได้ที่เบอร์โทรศัพท์หมายเลข 044-358075

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ.2560

    ตากระดมฉีดน้ำขึ้นฟ้า สร้างละอองน้ำแก้หมอกควัน

    770835-01.jpg

    เทศบาลนครแม่สอด ผนึกกำลัง ปภ. ระดมฉีดน้ำขึ้นฟ้า สร้างละอองน้ำ เพื่มความชุ่มชื้น ในอากาศ ลดฝุ่นละอองและมลพิษ

    จากสภาพปัญหาหมอกควันไฟ ที่ปกคลุม ในอากาศจำนวนมาก สร้างมลภาวะและมลพิษและส่งผลกระทบต่อทัศนะวิสัยการบินเครื่องบินไม่สามารถขึ้น-ลง จอดได้ เนื่องจากมีหมอกควันมาก เกินจากค่ามาตรฐาน ทำให้ทางท่าอากาศยานแม่สอด ได้ขอให้ ดร.เทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด สั่งการให้หน่วยดับเพลิงเทศบาลนครแม่สอดและสำนักงานป้องกันและบรรเทาภัย(ปภ) สาขาแม่สอด ร่วมกับศูนย์ป้องกันและบรรเทาภัย( ปภ.) เขต.1 เข้าสนับสนุนรถน้ำรถดับเพลิงฉีดน้ำขึ้นฟ้า และนำรถฉีดพ่นละอองน้ำในอากาศเพื่อแก้ปัญหาหมอกควันในตัวอำเภอแม่สอด และสนามบินแม่สอด รวมทั้งพื้นที่บริเวณรอบสนามบินแม่สอด ทั้งหมด เพื่อลดปริมาณฝุ่นละอองในอากาศ มลภาวะเป็นพิษ

    ทั้งนี้ รายงานระบุ ก่อนหน้านี้สถานการณ์หมอกควันไฟป่าในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก พบปริมาณฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน(PM10) เกินจากค่ามาตรฐานที่ 120 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร อยู่ที่ 165 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร วิกกฤตหมอกควันดังกล่าวทำให้ประสบปัญหาการบิน โดยเครื่องของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบิน 8116 ออกจากดอนเมือง กรุงเทพ -สนามบินท่าอากาศยานแม่สอดไม่สามารถลงจอดได้ ต้องบินไปลงที่สนามบินพิษณุโลกแทน รอจนความหมอกควันคลี่คลายจึงบินเข้าแม่สอดอีกครั้ง ทำให้ต้องมีการระดมรถน้ำ รถดับเพลิง รถฉีดน้ำแรงดันสูงทำให้พ่นฉีดน้ำขึ้นฟ้า เพิ่มความชื้นในอากาศและลดหมอกควันดังกล่าว

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ.2560

    เหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก มีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง

    770813-01.jpg
    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา"พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน " ฉบับที่ 19 ส่วน กทม. มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20

    บริเวณประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกได้หลายพื้นที่ ซึ่งจะมีผลกระทบตามภาคต่างๆ มีดังนี้

    - ภาคเหนือ บริเวณจังหวัดน่าน แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์
    - ภาคกลาง บริเวณชัยนาท นครสวรรค์ อุทัยธานี ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี และราชบุรี รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
    - ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจังหวัดชัยภูมิ อุดรธานี ขอนแก่น หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด นครราชสีมา และบุรีรัมย์
    - ภาคตะวันออก บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา และชลบุรี

    ในช่วงวันที่ 19-20 มีนาคม 2560 พายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นบริเวณภาคเหนือ และภาคกลาง มีแนวโน้มลดลง ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ยังคงมีต่อเนื่องในระยะนี้ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ในขณะที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ในช่วงวันและเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

    ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงยังคงแผ่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและทะเลจีนใต้ ประกอบกับในช่วงวันที่ 18-19 มีนาคม 2560 มีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมาเคลื่อนเข้ามาปกคลุมบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ซึ่งจะส่งผลให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น

    ประกาศ ณ วันที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2560 เวลา 05.00 น.
    กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไป ใน วันที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2560 เวลา 11.00 น.

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 18 มีนาคม 2560 ใน 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณภาคเหนือด้านตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกได้หลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณา ที่ไม่แข็งแรง ในขณะที่เกิดพายุฤดูร้อนไว้ด้วย สำหรับภาคใต้ตอนล่างจะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นบางแห่ง

    สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 06:00 น.วันนี้ - 06:00 น.วันพรุ่งนี้ มีเมฆเป็นส่วนมาก โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ และลมกระโชกแรงบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! สหรัฐถล่มซีเรียดับ 43 ศพ


    เผยแพร่เมื่อ 17 มี.ค. 2017
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เฮติรถโดยสารพุ่งชนขบวนพาเหรด มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 38 คน

    19-3-2560-10-28-20.jpg
    เฮติรถโดยสารพุ่งชนขบวนพาเหรด มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 38 คน

    เฮติ 19 มี.ค. – เกิดอุบัติเหตุรถโดยสาร พุ่งชนขบวนพาเหรด ฉลองวันอีสเตอร์ ประเทศเฮติ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 38 คน และบาดเจ็บกว่า 10 คน ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยหลายคนแต่ภายหลังได้ปล่อยตัวทั้งหมด โดยอ้างว่าคนขับรถโดยสารหลบหนีไปแล้ว ส่วนสาเหตุ อยู่ระหว่างสืบสวน. -สำนักข่าวไทย

    ยอดเสียชีวิตจากฝนตกหนัก น้ำท่วม ดินถล่มในเปรูเพิ่มเป็น 72 คน

    peru-floods.jpg
    ลิมา 19 มี.ค. – เจ้าหน้าที่เปรูรายงานว่า ฝนตกหนัก ทำให้น้ำเอ่อล้นตลิ่งแม่น้ำ โคลนถล่ม และน้ำท่วมครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบ 20 ปี กระทบประชากรกว่าครึ่งหนึ่งของประเทศ ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 72 คน

    นายกรัฐมนตรีเฟร์นันโด ซาบาลา แถลงล่าสุดทางสถานีวิทยุว่าผู้เสียชีวิตมีจำนวน 72 คน ข้อมูลรัฐบาลรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 374 คนเมื่อปี 2541 ซึ่งเป็นช่วงที่มีฝนตกและน้ำท่วมครั้งใหญ่ ล่าสุดกรุงลิมาประสบปัญหาบริการน้ำประปานับตั้งแต่ต้นสัปดาห์นี้ รัฐบาลได้จัดส่งกำลังทหารเข้าช่วยเหลือกำลังตำรวจในการรักษาความสงบเรียบร้อยตามเมืองต่างๆที่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน .-สำนักข่าวไทย


    จีนประกาศต้านการกีดกันทางการค้า และหนุนการค้าเสรี

    China-2014-trade.jpg
    ปักกิ่ง 19 มี.ค. – นายจาง เกาลี่ รองนายกรัฐมนตรีจีนกล่าววันนี้คัดค้านนโยบายกีดกันทางการค้าทุกรูปแบบ และสนับสนุนการค้าเสรี ซึ่งถือเป็นการยืนยันท่าทีของจีนท่ามกลางความกังวลที่มีต่อปริมาณความต้องการทั่วโลกชะลอตัว

    นายจางกล่าวปาฐกถาในเวทีเสวนาเพื่อการพัฒนาจีนที่กรุงปักกิ่งว่า จีนยินดีที่จะร่วมมือกับนานาประเทศในการต่อต้านนโยบายกีดกันทางการค้าและการลงทุนทุกรูปแบบ ทุกฝ่ายควรร่วมมือกันผลักดันเศรษฐกิจเสรีทั่วโลก และว่าผู้กำหนดนโยบายทั่วโลกควรผลักดันให้ทุกฝ่ายมีส่วนร่วมได้อย่างเสรีและเท่าเทียม ในขณะที่การขยายตัวทั่วโลกอยู่ในภาวะซบเซาและการกีดกันทางการค้ามีมากขึ้น ปัจจุบันจีนกำลังประสบปัญหาปริมาณความต้องการทั่วโลกชะลอตัวและเสี่ยงเผชิญนโยบายกีดกันทางการค้าจากรัฐบาลประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ .- สำนักข่าวไทย

    เกาหลีเหนือ พัฒนาเครื่องยนต์แรงดันสูง

    19-3-2560-14-27-14.jpg

    เกาหลีเหนือ 19 มี.ค. – โทรทัศน์เกาหลีเหนือแพร่ภาพนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ เดินทางไปเยี่ยมชมการทดลองเครื่องยนต์แรงดันสูงชนิดใหม่ ที่ฐานยิงจรวด ตงชาง-รี

    ซึ่งผู้นำเกาหลีเหนือระบุว่าความสำเร็จในการทดสอบเครื่องยนต์นี้ ถือเป็นมิติใหม่ของอุตสาหกรรมการยิงจรวดของเกาหลีเหนือ และจะช่วยให้เกาหลีเหนือประสบผลสำเร็จในการปล่อยดาวเทียมระดับโลกได้อย่างง่ายดาย และยังเป็นการทดลองเครื่องยนต์ชนิดใหม่สำหรับการยิงขีปนาวุธพิสัยไกลของเกาหลีเหนืออีกด้วย. -สำนักข่าวไทย


    รมว.ตปท.สหรัฐเข้าพบประธานาธิบดีจีนวันนี้

    Rex-Tillerson.jpg
    ปักกิ่ง 19 มี.ค. – นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐมีกำหนดเข้าพบประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนในวันอาทิตย์นี้เพียงไม่กี่ชั่วโมง หลังจากที่เกาหลีเหนือทดสอบเครื่องยนต์จรวดไป สร้างแรงกดดันให้กับสองประเทศยักษ์ใหญ่ในการรับมือกับเกาหลีเหนือมากขึ้น

    สื่อเกาหลีเหนือรายงานการทดสอบเครื่องยนต์จรวดพลังงานสูงเมื่อเช้าวันนี้ ในช่วงเดียวกับรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐเยือนกรุงปักกิ่ง โดยพยายามหาทางกดดันให้เกาหลีเหนือยุติโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธ นายทิลเลอร์สันกล่าวเตือนว่าความตึงเครียดในภูมิภาคปะทุสู่ระดับอันตราย ภายหลังจากที่เขาได้หารือกับนายหวัง อี้รัฐมนตรีต่างประเทศจีน ทั้งสองยังเห็นพ้องกันว่าจะร่วมมือเพื่อปลดชนวนนิวเคลียร์ของรัฐบาลเกาหลีเหนือ แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐมีกำหนดเข้าพบประธานาธิบดีสี จิ้นผิงในเวลาประมาณ 11.00 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 10.00 น.ในไทย .-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐยกระดับคุ้มกันทำเนียบขาวหลังมีผู้บุกรุก

    1440043005-6daadd21fd9685fc6b9860042245934d.jpg
    วอชิงตัน 19 มี.ค. – หน่วยอารักขาประธานาธิบดีสหรัฐแถลงว่า เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวชายคนหนึ่งภายหลังเป็นผู้ต้องสงสัยว่าขับรถพุ่งเข้าไปยังจุดตรวจที่ทำเนียบขาวเมื่อคืนวันเสาร์ หลังจากสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า คนขับอ้างว่ามีระเบิด

    ซีเอ็นเอ็นรายงานอ้างเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษากฎหมายสองคนว่า ยังไม่มีแถลงยืนยันว่าพบระเบิดในรถยนต์ แต่ทางการได้ยกระดับรักษาความปลอดภัยที่ทำเนียบขาวแล้ว หน่วยอารักขาประธานาธิบดีกล่าวว่า คนขับรถยนต์ถูกควบคุมตัวไว้แล้ว ภายหลังรถพุ่งเข้ามายังจุดตรวจ และไม่ได้กล่าวว่าพบวัตถุระเบิดหรือไม่ แต่ยังผลให้ต้องปิดถนนหลายสายโดยรอบทำเนียบขาว ครั้งนี้นับเป็นเหตุระทึกครั้งที่สองซึ่งเกิดขึ้นที่ทำเนียบขาวเมื่อวันเสาร์ ภายหลังจากก่อนหน้านั้นมีชายคนหนึ่งปีนข้ามรั้วเข้าไปเขตพื้นที่ทำเนียบขาว ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐอยู่ที่รัฐฟลอริดาในช่วงเกิดเหตุ .- สำนักข่าวไทย

    นายกฯญี่ปุ่นออกเดินทางเยือนยุโรปวันนี้ เพื่อหารือความมั่นคง-การค้า

    Shinzo-Abe.jpg
    โตเกียว 19 มี.ค. – นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะของญี่ปุ่นออกเดินทางจากกรุงโตเกียวในวันนี้เพื่อเยือนยุโรปเป็นเวลา 4 วัน โดยหวังหารือด้านความมั่นคงและความคืบหน้าทางการค้า ขณะที่ภูมิภาคกำลังตึงเครียดต่อภัยคุกคามจากเกาหลีเหนือมากขึ้น

    นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นจะเยือนเยอรมนี ฝรั่งเศส เบลเยียม และอิตาลี ภายหลังจากนายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐเดินทางเยือนกรุงโตเกียวเพื่อหารือเรื่องภัยคุกคามจากโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ นอกจากนี้รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐยังได้เยือนเกาหลีใต้และจีนต่อจากญี่ปุ่น นายอาเบะกล่าวกับผู้สื่อข่าวที่สนามบินกรุงโตเกียวก่อนออกเดินทางว่า เขาต้องการแลกเปลี่ยนทัศนะอย่างตรงไปตรงมากับผู้นำกลุ่มประเทศจี7 และญี่ปุ่นหวังร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับสหภาพยุโรป(อียู) ในประเด็นที่เกี่ยวข้องประชาคมโลกซึ่งกำลังเผชิญกับปัญหาเกาหลีเหนือและการค้าเสรี .- สำนักข่าวไทย

    มาเลเซียจะจับกุมเพิ่มในคดีฆาตกรรมคิมจองนัม

    Malaysia-IG-of-police-Khalid-Abu-Bakar.png
    กัวลาลัมเปอร์ 19 มี.ค. – สื่อทางการมาเลเซียรายงานว่า ตำรวจจะควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเพิ่มเติมอีก ซึ่งรวมถึงบุคคลสำคัญที่เกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมนายคิม จองนัม พี่ชายต่างมารดาผู้นำเกาหลีเหนือ

    นายคาลิด อาบู บาการ์ ผู้บัญชาการตำรวจอินโดนีเซียยังไม่เปิดเผยรายละเอียดระหว่างการแถลงข่าวต่อสื่อ และว่าจะดำเนินการจับกุมในช่วงเวลาที่เหมาะสม แถลงการณ์ระบุว่ามาเลเซียมีเป้าหมายควบคุมตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมในคดีสังหารนายคิม จองนัมโดยจะใช้ช่องทางตามกฎหมายเพื่อนำไปสู่การจับกุม แต่ขอยังไม่เปิดเผยชื่อผู้เกี่ยวข้องและเชื่อว่ามีบุคคลสำคัญรวมอยู่ด้วย ก่อนหน้านี้ตำรวจมาเลเซียระบุตัวชาวเกาหลีเหนือ 8 คนเข้าสอบปากคำในคดีฆาตกรรมที่สนามบินกัวลาลัมเปอร์เมื่อ 13 กุมภาพันธ์ ซึ่งบางคนยังคงหลบซ่อนอยู่ภายในสถานทูตเกาหลีเหนือในมาเลเซีย .-สำนักข่าวไทย

    รองนายกฯ จีน เยือนฟิลิปปินส์

    19-3-2560-11-54-54.jpg
    ฟิลิปปินส์ 19 มี.ค. – นายหวัง หยาง รองนายกรัฐมนตรีจีน ชื่นชมความร่วมมือระหว่างจีนกับฟิลิปปินส์ ในการพบปะผู้ประกอบการชาวจีนและฟิลิปปินส์ที่กรุงมะนิลา ในโอกาสที่นายหวังเยือนฟิลิปปินส์เป็นวันที่ 3

    ซึ่งก่อนหน้านายหวังได้เข้าพบประธานาธิบดี โรดริโก ดูเตอร์เต เพื่อหารือด้านการค้าและการลงทุน รวมทั้งเรื่องความขัดแย้งในทะเลจีนใต้ ซึ่งเห็นพ้องกันว่าควรมุ่งไปสู่หนทางที่จะทำให้เกิดผลประโยชน์ แก่ทั้งสองประเทศมากที่สุดโดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ สิ่งสำคัญในการมาเยือนครั้งนี้คือการที่จีนจะเข้าไปช่วยพัฒนาสาธารณูปโภค ในฟิลิปปินส์ด้วยการให้กู้ยืมเงินลงทุน และช่วยเหลือด้านเทคนิค ทั้งที่กรุงมะนิลาและเมืองดาเวา ซึ่งเป็นบ้านเกิดของประธานาธิบดีดูเตอร์เตด้วย. -สำนักข่าวไทย

    มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากแก๊สระเบิดที่เบลเยียม

    Brussels.jpg
    บรัสเซลส์ 19 มี.ค. – เจ้าหน้าที่เบลเยียมกล่าวว่า ชายคนหนึ่งเสียชีวิตและบาดเจ็บอีก 7 คนซึ่งในจำนวนนี้ 3 คนอาการสาหัส จากเหตุแก๊สระเบิดที่บ้านในกรุงบรัสเซลส์ของเบลเยียมวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น และส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากแก๊สรั่ว

    อัยการรัฐกรุงบรัสเซลส์แถลงว่า ผู้อยู่อาศัยในบ้าน 2 หลังได้รับผลกระทบจากเหตุแก๊สระเบิดและไฟไหม้ตามมาเมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ ผู้บาดเจ็บ 7 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล 2 แห่ง และมี 3 คนที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ประกอบด้วยเด็กวัย 2 ปีและ 15 ปี ต่อมาพบศพชายในซากปรักหักพังเมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ นายชาร์ลส์ ปีกค์ นายกเทศมนตรีท้องถิ่น กล่าวว่า เหตุระเบิดน่าจะเป็นอุบัติเหตุและมีสาเหตุมาจากแก๊สรั่ว เบลเยียมยังคงการเตือนภัยก่อการร้ายในระดับสูงนับตั้งแต่เหตุก่อการร้ายในกรุงบรัสเซลส์เมื่อปีที่แล้ว .- สำนักข่าวไทย


    เผยมือก่อเหตุโจมตีสนามบินปารีส ประกาศพร้อมตายเพื่อพระเจ้า

    Man-shot-dead-at-Paris-Orly-airport-after-taking-soldiers-gun.png
    ปารีส 19 มี.ค. – กองกำลังรักษาความมั่นคงที่ท่าอากาศยานออร์ลีในกรุงปารีสของฝรั่งเศสยิงสังหารชายคนหนึ่งที่พยายามคว้าอาวุธจากทหารหญิง และประกาศว่าพร้อมตายเพื่อพระอัลเลาะห์เมื่อวันเสาร์ เหตุการณ์ดังกล่าวกระทบความมั่นคงครั้งใหญ่ที่ส่งผลให้การเดินทางปั่นป่วน

    เหตุครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงที่ฝรั่งเศสยังคงการเตือนภัยก่อการร้ายในระดับสูงภายหลังกลุ่มติดอาวุธก่อเหตุโจมตีที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 230 คนนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2558 อัยการแถลงว่าได้เริ่มการสอบสวนเรื่องการก่อการร้ายแล้ว อัยการกรุงปารีสกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ชายผู้ก่อเหตุบอกให้ทุกคนวางอาวุธ เขาพร้อมตายเพื่อพระอัลเลาะห์ มิฉะนั้นทุกคนจะต้องตายกันหมด นอกจากนี้ญาติของผู้ก่อเหตุยังถูกควบคุมตัวเอาไว้ด้วย รวมถึงพ่อและพี่ชายของเขา เที่ยวบินที่สนามบินออร์ลีต้องระงับไปนานหลายชั่วโมง เที่ยวบินขาเข้าต้องเปลี่ยนเส้นทางไปที่อื่น และผู้โดยสารหลายพันคนตกค้างอยู่ที่สนามบินออร์ลี สนามบินใหญ่อันดับสองของกรุงปารีส แต่บริการกลับสู่ภาวะปกติได้แล้วในช่วงเย็นวันเสาร์ ฝรั่งเศสจะเข้าสู่การเลือกตั้งประธานาธิบดีรอบแรกวันที่ 23 เมษายน ซึ่งความมั่นคงเป็นหนึ่งในประเด็นที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งให้ความสำคัญมากที่สุด .-สำนักข่าวไทย

    ลาว-มาเลเซีย กระชับความร่วมมือ

    v11.jpg
    มาเลเซีย 18 มี.ค.-มาเลเซียและลาว ต้องการจะกระชับความร่วมมือด้านต่างๆ ระหว่างกันให้มากขึ้นทั้งด้านการลงทุน การเงินการธนาคารการขนส่งการท่องเที่ยวและการศึกษา

    ประเด็นต่างๆเหล่านี้มีการหารือกันระหว่างรัฐมนตรีต่างประเทศมาเลเซียกับ รัฐมนตรีต่างประเทศสปป.ลาว ซึ่งเดินทางเยือนกรุงกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งตลอด 5 ทศวรรษที่ผ่านมา ความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ประเทศ ได้พัฒนาไปในทางที่สร้างสรรค์และก่อให้เกิดประโยชน์ต่อทั้ง 2 ฝ่าย และในเดือนพฤษภาคมนี้ นายกรัฐมนตรีสปป.ลาวจะเดินทางเยือนมาเลเซีย.-สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่น-รัสเซีย เจรจาเศรษฐกิจ

    s2.jpg
    ญี่ปุ่น 18 มี.ค.-ญี่ปุ่นและรัสเซีย เปิดการเจรจารอบแรก ว่าด้วยความร่วมมือทางเศรษฐกิจบนเกาะ 4 แห่ง ทางเหนือของญี่ปุ่นที่อยู่ในการยึดครองของรัสเซีย

    โดยมี รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศญี่ปุ่น และรัฐมนตรีช่วยต่างประเทศรัสเซียเป็นผู้แทนของทั้ง 2 ฝ่าย คาดญี่ปุ่นเสนอแนะโครงการต่างๆในพื้นที่ ตามคำเรียกร้องของประชนชนที่เคยอาศัยบนเกาะ ขณะที่รัสเซียได้จัดเตรียมข้อเสนอเอาไว้หลายเรื่องเช่นกัน การเจรจาดังกล่าวมีขึ้นครั้งแรกหลังจากนายกรัฐมนตรีชินโสะ อาเบะ และประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน เคยตกลงกันไว้ว่าจะผลักดันการเจรจาความร่วมมือทางเศรษฐกิจในพื้นที่ ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายยังมีข้อพิพาทกันอยู่.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พายุฤดูร้อนถล่มชัยภูมิ ฟ้าผ่าบ้านพักในรีสอร์ท ไฟไหม้วอด

    771087-01.jpg
    เกิดพายุฤดูร้อนถล่มชัยภูมิ ฟ้าผ่าบ้านพักในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ไฟไหม้วอด 2 หลัง เสียหายนับล้าน เตือนผู้ประกอบการดูแลเป็นพิเศษ

    ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ คงนาวัง รองสารวัตรสอบสวนสภ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ รับแจ้งเกิดเหตุฟ้าผ่าบ้านเรือนประชาชนจนเกิดเพลิงไหม้บ้านพัก ในรีสอร์ทแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่พื้นที่ ม.3 ต.เก่าย่าดี อ.แก้งคร้อ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในจุดที่เป็นบ้านพักของรีสอร์ทดังกล่าวได้รับความเสียหายไปทั้งหมด 2 หลัง ด้าน นางจิตหรา ลูกจ้างดูแลรีสอร์ทแห่งนี้ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนกำลังพักผ่อนอยู่ในบ้านพักดังกล่าวซึ่งขณะนั้นมีฝนตกและมีลมพัดรุนแรงมาก จู่ ๆ ได้ยินเสียงฟ้าผ่าลงมาอย่างรุนแรงสักพักหนึ่งพนักงานรีสอร์ทข้างเคียงได้ตะโกนบอกว่าไฟบ้านด้านชั้นบน ตนจึงรีบโทรแจ้งไปยัง 191

    แต่เนื่องจากบ้านพักเป็นบ้านไม้เรือนไทย ไฟจึงลุกลามอย่างรวดเร็วจนได้รับความเสียหายวอดไปทั้ง 2 หลัง นอกจากนี้ยังมีของใช้ในบ้านพักอีกเป็นจำนวนมากได้รับความเสียหายไปทั้งหมด มูลค่าไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ว่าเกิดจากฟ้าผ่าเข้ามาที่บริเวณหลังคาบ้านพักรีสอร์ทดังกล่าวก่อนจะเกิดเพลิงลุกไหม้ไปถูกระบบสายไฟฟ้า จนลุกลามได้รับความเสียหายอย่างรวดเร็ว ซึ่งจุดนี้เป็นช่วงที่โล่งแจ้งใกล้เชิงเขาสูงในเขตเทือกเขาภูแลนคาและใกล้แหล่งท่องเที่ยวเล่นน้ำคลายร้อนอย่างเขื่อนลำปะทาว และขณะนี้มักจะมีคนเดินทางมาเข้าพักผ่อน ท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจเสี่ยงต่อการเกิดลมกรรโชกแรง ฟ้าคะนอง ฟ้าร้องฟ้าผ่าได้ง่ายบ่อยครั้ง จึงฝากเตือนกลุ่มผู้ประกอบการบ้านพักรีสอร์ท ต้องใช้ความระมัดระวังในการให้บริการประชาชนเป็นพิเศษ

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ.2560


    ชลประทานพิษณุโลก ห่วง อ.เนินมะปราง เสี่ยงแล้ง

    771089-01.jpg
    ชลประทานพิษณุโลก ห่วงอ.เนินมะปราง เสี่ยงประสบภาวะภัยแล้ง เร่งหาแนวทางช่วย เชื่อมีน้ำกิน - ใช้ เพียงพอ

    นายบรรดิษฐ์ อินต๊ะ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานพิษณุโลก (ผคป.พิษณุโลก) เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ที่จ.พิษณุโลก ขณะนี้แม้ว่าจะยังไม่มีพื้นที่ใดประสบภาวะภัยแล้งแต่คาดว่าอีก 1 เดือนจากนี้ ก็อาจเริ่มมีบางจุด เน้นอำเภอซึ่งตั้งอยู่นอกเขตชลประทาน ประกอบด้วยอ.เนินมะปราง, ชาติตระการ และ บางส่วนของ อ.นครไทย โดยเฉพาะอ.เนินมะปราง ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำ เนื่องจากไม่มีแหล่งน้ำต้นทุน ประกอบกับคลองชมพูซึ่งเป็นแม่น้ำสายเดียวที่ไหลผ่านพื้นที่ดังกล่าว เริ่มลดระดับลงอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าภายในระยะเวลาอีกไม่กี่วันแหล่งน้ำธรรมชาติที่มีอยู่ในพื้นที่จะแห้งขอด เบื้องต้น ชลประทานได้เตรียมแผนบริหารจัดการเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนไว้แล้ว

    ทั้งนี้จากการประเมินสถานการณ์ พบยอดรวมตัวเลขพื้นที่การเกษตรล่าสุด เกินจากกรอบที่ชลประทานกำหนดไว้ที่ ประมาณ 300,000 ไร่ ถึง 600,000 ไร่ ซึ่งถือว่าเกินเป้าหมาย 1 เท่าตัว จึงทำให้จำนวนผู้ใช้น้ำเพิ่มขึ้น ซึ่งส่วนนี้โครงการชลประทานพิษณุโลก ระบุว่าปัจจัยดังกล่าวจะไม่กระทบต่อการจัดสรรน้ำด้านการอุปโภค - บริโภค พร้อมยืนยันว่าประชาชนจะมีน้ำกินใช้อย่างพอเพียงจนสิ้นสุดฤดูแล้งแน่นอน อย่างไรก็ตาม นายบรรดิษฐ์ กล่าวต่อว่า สถานการณ์ภัยแล้งในเขตชลประทานของปีนี้ ถือว่าดีกว่าปีที่ผ่านมา เพราะ ปริมาณน้ำกักเก็บมีมากกว่าแต่ก็อยากฝากให้ผู้ใช้น้ำทุกคนคำนึงถึงคุณค่าของทรัพยากรธรรมชาติ พร้อมรณรงค์ให้ช่วยกันใช้อย่างประหยัด เพื่อลดความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ.2560

    ไฟไหม้ศูนย์จำหน่ายสินค้าชลบุรี หวั่นเอี่ยวทัวร์ศูนย์เหรียญ

    771066-01.jpg

    เกิดไฟไหม้ศูนย์จำหน่ายสินค้า ใน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พบข้อมูลน่าสงสัย หวั่นเป็นทัวร์ศูนย์เหรียญจากจีนมาเปิดให้บริการ

    จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานศูนย์การค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.5 บ.หนองจับเต่า ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ล่าสุดหลังเพลิงสงบลงแล้วได้รับการเปิดเผยจาก นาย ธนบรรณ อายุ 21 ปี หนึ่งใน 10 คนงานที่ทำโอทีอยู่ในที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่าศูนย์สินค้าแห่งนี้เพิ่งเปิดให้บริการลูกค้าซึ่งเป็นกลุ่มลูกทัวร์ชาวจีนเข้ามาซื้อสินค้าได้เพียง 3 เดือน ในขณะเกิดเหตุมีคนงานประมาณ 10 คน รวมถึงตัวเองด้วยทำโอทีบรรจุลังสินค้าอยู่ภายในตัวอาคาร และในช่วงพักกินข้าวมีคนงานเดินออกไปเพื่อที่จะไปสูบบุหรี่ทางประตูด้านหลังเห็นกลุ่มควันคละคลุ้งมาจากห้องเก็บของประเภทไฟฟ้าต่างๆ จึงได้เรียกเพื่อน เข้ามาช่วยกันดับไฟ แต่ไม่สามารถดับไฟได้ จึงต้องรีบวิ่งหนีเอาตัวรอดออกจากตัวอาคาร เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาในการดับไฟนาน ประมาณ 4-5 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

    ซึ่งในขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนมูลค่าความเสียหายไม่นาจะต่ำกว่า 500 ล้านบาท เพราะค่าก่อสร้างตัวอาคารอย่างเดียวก็มีมูลค่านับพันล้านบาทแล้ว และในวันนี้ก่อนเกิดเหตุได้มีการนำสินค้าเข้ามาส่งรวมมูลค่ากว่า 40 ล้านบาท ก็ถูกไฟเผาวอดไปด้วยเช่นเดียวกัน ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถระบุได้อย่างชัดจน เบื้องต้นน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะห้องเกิดเหตุเป็นห้องทึบและมีอากาศร้อน หากเกิดไฟลุกขึ้น ก็จะลุกลามอย่างรวดเร็ว ส่วนด้านผู้จัดการบริษัท ฯ ดังกล่าว น่าจะเป็นชาวจีนมาประกอบธุรกิจในประเทศไทย หลังเกิดเหตุแล้วได้เร่งให้มีการซ่อมทำศูนย์สินค้าให้กลับคืนสู่สภาพเดิมโดยเร็วที่สุด จากการสอบถามผู้ใหญ่ในพื้นที่ทราบว่า ศูนย์สินค้าแห่งนี้น่าจะมีอะไรแปลกๆ เพราะมีแต่ทัวร์จีนเท่านั้นที่เข้าไปใช้บริการ อาจจะเป็นทัวร์ศูนย์เหรียญที่มาเปิดให้บริการกับลูกทัวร์ชาวจีนก็เป็นได้ จึงน่าจะมีการตรวจสอบในเรื่องนี้

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ.2560

    บ้าน-พื้นที่การเกษตร ชาวนครพนม เสียหายจากพายุฤดูร้อน

    771073-01.jpg

    พบบ้านเรือนประชาชน - พื้นที่การเกษตร ชาวนครพนมเสียหาย จากพายุฤดูร้อน ขณะบางส่วนพบครั้งแรกในรอบ 20 ปี

    เกิดพายุฤดูร้อน มีลมกระโชกแรงและฝนฟ้าคะนอง ในจ.นครพนม บริเวณต.ดอนเตย อ.นาทม ส่งผลกระทบให้บ้านเรือน - สิ่งปลูกสร้างพังเสียหาย จำนวนกว่า 15 หลัง ด้านนายวิมาร โพธะโสม กำนันตำบลดอนเตย อ.นาทม เปิดเผยว่า สภาพอากาศของจ.นครพนม ช่วงนี้มีความแปรปรวนมาก ซึ่งทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม ตลอดจนสถานีอุตุนิยมวิทยานครพนม ได้ประกาศเตือนให้ประชาชนได้เฝ้าระวัง โดยทุกคนได้ตัดต้นไม้ใหญ่ที่อยู่ใกล้บ้านเรือนไปจำนวนมากแล้ว แต่เมื่อพายุเข้าจริง ๆ ก็ยังสร้างผลกระทบอยู่

    เบื้องต้นพบมีต้นไม้หักโค่นล้มลงมาทับบ้านเรือน และลมพายุที่พัดเอาหลังคาบ้านของประชาชนในพื้นที่ เสียหายรวมทั้งสิ้น 15 หลัง พื้นที่การเกษตร และสวนยางพาราอีกจำนวนหนึ่ง ขณะนี้ตนเองและทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบความเสียหายเพิ่มเติมอีกครั้ง นอกจากนี้ก็ได้มีหน่วยงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาอำเภอนาทม เข้ามาแก้ไขระบบไฟฟ้าให้สามารถใช้งานได้ตามปกติเป็นบางจุดแล้ว และบางจุดก็อยู่ในระหว่างดำเนินการ ส่วนผู้นำชุมชนก็ได้ร่วมกับชาวบ้านเร่งตัดกิ่งไม้และซ่อมแซม บ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายเช่นกัน สำหรับบ้านหลังไหนที่เสียหายมากก็จะให้ย้ายไปพักอาศัยที่บ้านญาติก่อน ขณะที่ นายอนุสรณ์ วงษา อายุ 61 ปี ชาวบ้านบ้านหมูม่น ต.ดอนเตย หนึ่งในผู้ประสบภัย กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปีที่ตนเองพบเจอ

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ.2560

    เจ้าหน้าที่ลำปางเร่งคุมไฟป่า หลังลามเผาสายโทรศัพท์-ไฟฟ้า

    771054-01.jpg

    เจ้าหน้าที่ลำปางเร่งคุมไฟป่า หลังพบลุกลามเผาสายโทรศัพท์ - ไฟฟ้า - อินเตอร์เน็ต กระทบประชาชนจำนวนมาก

    ที่ถนนสายลำปาง-แจ้ห่ม บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 33 - 34 เขตบ้านห้วยหลวง และบ้านสาป่าก่อ ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง นายเอกศักดิ์ บุญทา ปลัดอาวุโส อ.แจ้ห่ม พร้อมเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลบ้านสา อ.แจ้ห่ม ได้กระจายกำลังเข้าตรวจสอบ พร้อมดับไฟป่าบริเวณเขตป่าสงวนแห่งชาติแม่ทรายคำริมถนนสายดังกล่าว โดยพบว่าไฟลุกไหม้ลามเป็นทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร

    เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามขยายวงกว้าง จากการสำรวจพบว่าผืนป่าบริเวณดังกล่าวถูกไฟไหม้ไปแล้วกว่า 200 ไร่ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบว่าไฟที่ไหม้ป่าริมถนนสายลำปาง - แจ้ห่ม ได้ลุกลามไปยังสายไฟฟ้า รวมถึงสายโทรศัพท์ และสายสัญญานอินเตอร์เน็ตเป็นแนวยาว ทำให้หลายหมู่บ้านใน ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม ได้รับผลกระทบจากไฟฟ้าดับ โทรศัพท์ และอินเตอร์เน็ตตามบ้านเรือน มากกว่า 200 หลังคาเรือน ไม่สามารถใช้งานได้นานหลายชั่วโมง นับเป็นความเสียหาย และผลกระทบจากการที่ชาวบ้านเผาป่าเพื่อล่าสัตว์ และหาของป่า


    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ.2560

    น้ำเสียไหลลงทะเลพังงา หวั่นกระทบท่องเที่ยว

    771050-01.jpg

    พบน้ำเสียจากย่านเขาหลักขยายวงไหลลงสู่ทะเลพังงาอย่างต่อเนื่อง หลายฝ่ายหวั่นกระทบภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

    จากกรณีร้านค้า อาคารดัดแปลง ย่านเขาหลักเซ็นเตอร์ แหล่งท่องเที่ยวชื่อ ปล่อยน้ำเสียลงคูระบายน้ำข้างถนนสาย 4 เพชรเกษม ม.7 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ก่อนจะไหลไปรวมในลงคลองบางหลาโอน จนน้ำมีสีดำ ส่งกลิ่นเหม็น ล่าสุดพบว่า น้ำเสียจากคลองดังกล่าวได้เริ่มไหลลงสู่ทะเล ทำให้โขดน้ำที่ขังอยู่ตามร่องโขดหิน เริ่มมีสีขุ่นคล้ำเป็นอย่างมากเมื่อเทียบกับน้ำทะเลรอบ ๆ สิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่บริเวณโขดหินปากคลองบางหลาโอนก็มีปริมาณลดลงอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับเมื่อหลายปีก่อน ด้านดร.พรศรี สุทธนารักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 15 เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักสิ่งแวดล้อมภาคที่ 15 ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด โดยได้หาวิธีแก้ไขปัญหาภาพรวมมาอย่างต่อเนื่อง

    ซึ่งพบว่าวิธีแก้ไขปัญหาน้ำเสียมวลรวมนั้นจะต้องทำการก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสียเพื่อกำจัดหรือทำลายสิ่งปนเปื้อนในน้ำเสียให้หมดไป หรือเหลือน้อยที่สุดแต่ต้องได้มาตรฐานที่กำหนดและไม่ทำให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม จึงจะสามารถปล่อยลงสู่ทะเลได้ แต่วิธีดังกล่าวเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ หากจะแก้ปัญหาที่ต้นเหตุนั้นทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกันใช้กฎหมายที่มีอยู่ คือการไม่ปล่อยน้ำเสียลงสู่คูคลองสาธารณะ ส่วนอุตสาหกรรมโรงแรมก็ต้องตรวจสอบคุมเข้มการปล่อยน้ำเสียว่าอยู่ในค่ามาตรฐานหรือไม่ ส่วนการก่อสร้างระบบบำบัดน้ำเสียมวลรวมนั้นอยู่ในขั้นตอนการพูดคุยและวางแผนออกแบบ

    ด้านนายชุมพล สุขเกษม หมวดการทางท้ายเหมือง แขวงทางหลวงภูเก็ต เปิดเผยว่า คูระบายน้ำทั้ง 2 ด้าน ของทางหลวงนั้น มีไว้สำหรับใช้ระบายน้ำบนถนน ส่วนการต่อท่อน้ำเสียจากอาคารบ้านเรือนลงไปในคูระบายน้ำข้างถนนนั้น จะต้องมีการขออนุญาตจากแขวงการทาง ซึ่งจะสามารถให้ต่อน้ำทิ้งได้เฉพาะน้ำที่เกิดจากฝนตก หรือน้ำที่ผ่านการบำบัดจนอยู่ในค่ามาตรฐานแล้ว

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ.2560

    อปท.อุทัยฯ สำรวจความเสียหาย หลังเกิดพายุลูกเห็บถล่ม

    771039-01.jpg
    เจ้าหน้าที่องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น หรือ อปท.อุทัยธานี สำรวจความเสียหายหลังเกิดพายุลูกเห็บพัดกระหน่ำหลายพื้นที่ พบบ้านเรือนเสียหายกว่า 156 หลัง


    เจ้าหน้าที่องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.) จ.อุทัยธานี ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย หลังวานนี้ เกิดพายุลูกเห็บและลมพายุพัดแรง จนทำให้หลังคาบ้านปลิว ต้นไม้จำนวนมากหักโค่น โดยเมื่อตรวจสอบเบื้องต้น พบความเสียหายในพื้นที่ 11 หมู่บ้าน 4 ตำบล ของอำเภอลานสัก รวมแล้วไม่น้อยกว่า 156 หลังคาเรือน ต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นทับบ้านเรือน ล้มขวางถนนทางเข้าหมู่บ้าน และ พืชสวนโดยเฉพาะมะละกอที่ปลูกไว้ได้รับความเสียหายจำนวนมาก

    ซึ่งขณะนี้ ชาวบ้านเพชรน้ำผึ้ง ต.ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ได้ร่วมแรงร่วมใจกันเร่งตัดต้นไม้ที่ล้มทับหลังคาบ้าน พร้อมเก็บแผ่นสังกะสีมุงหลังคาบ้านที่ถูกลมพายุพัดปลิวออกจากตัวบ้านไปไกล รวมถึงช่วยกันตัดต้นไม้ที่ล้มขวางเส้นทางสัญจร และเร่งปรับปรุงระบบไฟฟ้าที่ขัดข้อง เพื่อให้บ้านพักอาศัยของตัวเองกลับมาเป็นปกติ

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ.2560

    ใต้ตอนล่าง ฝนฟ้าคะนองบางแห่ง-ภาคอื่นยังมีพายุฤดูร้อน

    770981-01.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ภาคใต้ตอนล่างฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ส่วนภาคอื่น รวมทั้งกรุงเทพฯ มีพายุฤดูร้อนลมกระโชกแรง ร้อยละ 10 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า วันที่ 19 มีนาคม 2560 บริเวณภาคเหนือตอนล่างด้านตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลยังคงมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกได้หลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณา ที่ไม่แข็งแรง ในขณะที่เกิดพายุฤดูร้อนไว้ด้วย สำหรับภาคใต้ตอนล่างจะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นบางแห่ง

    สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 06:00 น.วันนี้ - 06:00 น.วันพรุ่งนี้ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.


    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 770981-01.jpg
      770981-01.jpg
      ขนาดไฟล์:
      46 KB
      เปิดดู:
      19
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มีนาคม 2017
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ระทึก...สหรัฐขู่ถล่มเกาหลีเหนือ

    เผยแพร่เมื่อ 18 มี.ค. 2017
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รมว.ต่างประเทศญี่ปุ่น-รัสเซีย จะหารือกรณีข้อพิพาทเขตแดนเหนือหมู่เกาะคูริล

    Fumio-Kishida-_-Sergey-Lavrov.jpg
    โตเกียว 20 มี.ค. – นายเซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศรัสเซียพบปะกับนายฟุมิโอะ คิชิดะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น โดยคาดว่า จะมีการหารือในหลายประเด็น อาทิ เรื่องข้อพิพาทเขตแดนและความร่วมมือทางเศรษฐกิจ

    รายงานระบุว่า เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ญี่ปุ่นและรัสเซียเห็นพ้องที่จะจัดการเจรจาว่าด้วยความร่วมมือทางเศรษฐกิจเหนือหมู่เกาะคูริล หรือที่ญี่ปุ่นเรียกว่าดินแดนทางเหนือในมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก หมู่เกาะดังกล่าวตกเป็นกรณีพิพาทระหว่าง 2 ประเทศ ตั้งแต่สมัยสิ้นสุดสงสรามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งกองกำลังสหภาพโซเวียตยกพลขึ้นบกขับไล่ชาวญี่ปุ่น 17,000 คนในฐานะผู้แพ้สงคราม ออกจากเกาะ เรื่องนี้ทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายยังไม่ยอมลงนามสันติภาพหลังสงครามจนถึงปัจจุบัน

    นายคิชิดะกล่าวว่า ความหวังในเรื่องความร่วมมือด้านต่างๆ เหนือพื้นที่พิพาทดังกล่าวจะนำไปสู่การลงนามในสนธิสัญญาสันติภาพระหว่าง 2 ชาติ ทั้งนี้ นอกเหนือจากประเด็นเรื่องหมู่เกาะคูริลแล้ว เขายังคาดหวังที่จะพูดคุยเรื่องอาวุธนิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือในช่วงระหว่างการประชุมร่วมกับรัฐมนตรีกลาโหม หรือประชุม 2+2 ในตอนบ่ายด้วย

    มีการคาดการณ์ว่า นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่นจะเดินทางเยือนรัสเซียปีนี้ เพื่อเร่งเจรจาหาข้อยุติความขัดแย้งเหนือพื้นที่ดังกล่าว และจะพยายามทำให้เกิดการลงนามในสนธิสัญญาสันติภาพยุติสงครามโลกครั้งที่ 2 อย่างเป็นทางการ.- สำนักข่าวไทย

    ดับเพลิงเปรู ประสบปัญหาดับไฟไหม้ เพราะระบบประปาขัดข้อง

    Peru_water-system.jpg
    ลิมา 20 มี.ค. – เจ้าหน้าที่เปรูกล่าวว่า ไฟไหม้ที่เรือนจำซึ่งอยู่กันอย่างแออัดที่สุดมากที่สุดในเปรู ในขณะเจ้าหน้าที่ดับเพลิงประสบปัญหาระบบประปาขัดข้องเพราะดินถล่มและน้ำท่วมจากฝนตกหนักในช่วงที่ผ่านมา

    เจ้าหน้าที่เปรูยังไม่มีรายงานความเสียหายหรือผู้บาดเจ็บจากเหตุเพลิงไหม้เมื่อคืนวันอาทิตย์ภายในเรือนจำลูริกันโช ซึ่งเป็นเรือนจำทางตะวันออกของกรุงลิมาที่มีผู้ต้องขังจำนวน 9,345 คน จากรายงานเมื่อเดือนธันวาคม นายการ์โลส โบซมบรีโอ รัฐมนตรีมหาดไทยเปรูกล่าวว่า การขาดแคลนระบบจ่ายน้ำทำให้หน่วยดับเพลิงประสบปัญหาในการดับไฟไหม้ที่เรือนจำ เมืองหลวงของเปรูประสบปัญหาระบบน้ำขัดข้อง ทำให้ฝนตกหนัก น้ำท่วมและโคลนถล่ม มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 75 คน และบาดเจ็บ 263 คน ในเปรูช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กล่าวว่า อุทกภัยครั้งนี้นับเป็นเหตุน้ำท่วมครั้งร้ายแรงที่สุดของเปรูในรอบ 20 ปี .- สำนักข่าวไทย


    เกาหลีใต้เผยการทดสอบเครื่องยนต์จรวดเกาหลีเหนือนับว่ามีความก้าวหน้าครั้งสำคัญ

    South-Korean-defence-ministry.jpg
    โซล 20 มี.ค. – แถลงการณ์กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้วันนี้ระบุว่า การทดสอบเครื่องยนต์จรวดครั้งล่าสุดของเกาหลีเหนือแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการพัฒนาระบบเครื่องยนต์ประสิทธิภาพสูง

    นายลี จิน วู รองโฆษกกลาโหมเกาหลีใต้กล่าวแถลงข่าวว่า แม้พบว่าการพัฒนาระบบเครื่องยนต์ส่งจรวดของเกาหลีเหนือมีความคืบหน้ามาก แต่ยังต้องตรวจวิเคราะห์กันต่อไปว่ามีประสิทธิภาพสูงและใช้งานได้จริง สื่อทางการเกาหลีเหนือรายงานเมื่อวันอาทิตย์ว่า เกาหลีเหนือทดสอบเครื่องยนต์จรวดใหม่ซึ่งมีประสิทธิภาพสูง ที่สถานีปล่อยจรวด ซึ่งนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือกล่าวว่า ความสำเร็จจากการทดสอบเครื่องยนต์จรวด นับเป็นการเกิดใหม่ของอุตสาหกรรมจรวดของประเทศ การทดสอบดังกล่าวมีขึ้นในช่วงเดียวกับที่นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐเยือนกรุงปักกิ่งของจีนเมื่อสุดสัปดาห์ และเตือนว่าความตึงเครียดในภูมิภาคร้อนแรงจนถึงจุดอันตรายแล้ว .- สำนักข่าวไทย

    ตำรวจปะทะผู้ประท้วงในกรุงปารีสอีก จากเหตุใช้กระบองสวนทวารชายผิวดำ

    Tear-gas-at-Paris-demo-against-police-brutality.jpg
    ปารีส 20 มี.ค.- ตำรวจฝรั่งเศสใช้แก๊สน้ำตาสลายผู้ชุมนุมประท้วงในกรุงปารีสเมื่อวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น เป็นการประท้วงครั้งใหม่ต่อต้านความโหดร้ายของตำรวจ จากกรณีที่ใช้กระบองสวนทวารวัยรุ่นผิวดำเมื่อเดือนก่อน

    ตำรวจเผยว่า ผู้ประท้วง 7,000-7,5000 คน เดินขบวนไปยังจัตุรัสปลาสเดอลาเรปูบลิก ใจกลางกรุงปารีส ตะโกนเรียกร้องความเป็นธรรมและต่อต้านการที่ตำรวจสังหารคนโดยมีความคุ้มกัน พร้อมกับชูภาพคน 13 คนที่ถูกระบุว่าเป็นเหยื่อความโหดร้ายของตำรวจ เจ้าหน้าที่ปราบจลาจลยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ประท้วงบางกลุ่มที่สวมหน้ากาก ทำให้ผู้ประท้วงขว้างกระป๋องแก๊สน้ำตากลับไปที่ตำรวจ มีตำรวจบาดเจ็บเล็กน้อย 2 นาย มีผู้ประท้วงถูกจับกุม 11 คน และมีหน้าต่างธนาคารถูกทุบทำลาย 5 แห่ง

    เหตุการณ์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์เป็นกรณีของชายผิวดำวัย 22 ปีที่อ้างว่าตำรวจกลุ่มหนึ่งทำร้ายเขาระหว่างเรียกตรวจค้นในจังหวัดแซนแซ็งเดอนี ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงปารีส ตำรวจนายหนึ่งใช้กระบองสวนทวารเขา ทางการฝรั่งเศสได้สั่งพักงานตำรวจ 4 นาย ระหว่างการสอบสวน เหตุการณ์นี้ทำให้เกิดเหตุจลาจลหลายคืนชานกรุงปารีส ฝรั่งเศสเคยเกิดเหตุจลาจลรุนแรงหลายสัปดาห์จากเหตุวัยรุ่น 2 คน หนีตำรวจไปหลบในโรงไฟฟ้าแล้วถูกไฟช็อตตายเมื่อเดือนตุลาคม 2548 ครั้งนั้นมียวดยานถูกเผาร่วมหมื่นคันและมีผู้ถูกจับกุมราว 6,000 คน.-สำนักข่าวไทย

    ผู้นำบราซิลเชิญทูตร่วมรับประทานสเต็กยืนยันว่าเนื้อปลอดภัย

    Brazil-says-exports-safe-despite-rotten-meat-scandal.jpg

    บราซิเลีย 20 มี.ค.- ประธานาธิบดีมีเชล เตเมร์ของบราซิลเชิญเอกอัครราชทูตหลายประเทศมาร่วมรับประทานสเต็กมื้อค่ำ เพื่อยืนยันว่าเนื้อส่งออกของบราซิลมีความปลอดภัย หลังตำรวจทลายโรงงานแปรรูปสิบกว่าแห่งที่ส่งออกเนื้อเน่า

    ประธานาธิบดีเตเมร์กล่าวกับเอกอัครราชทูต 19 ประเทศที่มาตามคำเชิญจากที่เชิญไปทั้งหมด 33 ประเทศเมื่อค่ำวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่นว่า ยอมรับว่าเป็นเรื่องใหญ่ แต่ขอยืนยันว่ามีเพียงธุรกิจไม่กี่รายที่ผลิตเนื้อไม่ได้มาตรฐานและออกใบรับรองเท็จ ระบบการตรวจสอบของบราซิลได้รับความเชื่อถือมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ปีที่แล้วบราซิลส่งออกเนื้อสัตว์ 853,000 ครั้ง มีเพียง 184 ครั้งที่ผู้นำเข้าระบุว่าละเมิดระเบียบ ก่อนหน้านี้ทางการบราซิลยืนยันว่า ไม่มีผู้เป็นอันตรายทั้งในและต่างประเทศจากกรณีที่เกิดขึ้น

    บราซิลซึ่งเป็นผู้ส่งออกเนื้อวัวและเนื้อสัตว์ปีกใหญ่ที่สุดของโลกเกิดเรื่องอื้อฉาวครั้งใหญ่เมื่อตำรวจแถลงเมื่อวันศุกร์ว่า ผลการสอบสวนนาน 2 ปีพบว่าผู้ผลิตเนื้อรายใหญ่ได้ติดสินบนเจ้าหน้าที่สาธารณสุขให้รับรองเนื้อเน่าว่าบริโภคได้ มีผู้ถูกจับกุมอย่างน้อย 30 คน ตำรวจทลายโรงงานแปรรูปสิบกว่าแห่ง ออกหมายจับ 27 หมาย ขณะที่กระทรวงเกษตรสั่งปิดโรงงานแปรรูปสัตว์ปีกของบริษัทข้ามชาติแห่งหนึ่ง และโรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์ 2 แห่งของบริษัทท้องถิ่น บราซิลส่งออกเนื้อสัตว์ไปกว่า 150 ประเทศ ยอดขายสัตว์ปีกและเนื้อวัวเมื่อปีที่แล้วอยู่ที่ 5,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 204,790 ล้านบาท) และ 4,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 149,262 ล้านบาท) ตามลำดับ.-สำนักข่าวไทย

    จีนปล่อยเสือดาวหิมะคืนสู่ธรรมชาติ

    19-3-2560-17-26-56.jpg

    จีน 19 มี.ค. – ตำรวจป่าไม้ของจีนนำเสือดาวหิมะตัวหนึ่ง ไปปล่อยกลับคืนสู่ป่ามณฑลฉิงไห่ ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน

    เสือดาวหิมะตัวนี้ ถูกจับได้บริเวณคอกแกะของเกษตรกร หลังมันฆ่าแกะตายไป 1 ตัว ทางการจ่ายเงินชดเชยค่าเสียหายให้เกษตรกรกรณีแกะที่เลี้ยงไว้ถูกเสือดาวกัดตาย เนื่องจากเสือดาวหิมะเป็นสัตว์ที่กำลังจะสูญพันธุ์จากจีน ทางการจีนจึงห้ามการฆ่าเสือดาวหิมะอย่างเด็ดขาด และกองทุนคุ้มครองสัตว์ป่า หรือ WWF ได้จัดไว้เป็นสัตว์ที่กำลังจะสูญพันธุ์และห้ามล่าโดยเด็ดขาดด้วย. -สำนักข่าวไทย


    อินโดนีเซียเนรเทศผู้สื่อข่าวฝรั่งเศส ระหว่างถ่ายทำหนังสารคดี

    Papua-province-map.png
    จาการ์ตา 19 มี.ค. – เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียกล่าวว่า อินโดนีเซียเนรเทศผู้สื่อข่าวชาวฝรั่งเศส 2 คนกลับประเทศฐานละเมิดข้อตกลงตามสถานะวีซา ระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์สารคดีในจังหวัดปาปัวของอินโดนีเซีย

    โฆษกสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองอินโดนีเซียกล่าวว่า ฌอง ฟรองค์ ปิแอร์ และบาซิล มารี ลงอองพ์ ผู้สื่อข่าวชาวฝรั่งเศสถูกส่งตัวกลับประเทศที่สนามบินโมเซสคิลันกินในเมืองติมิกาเมื่อวันศุกร์ ทั้งสองได้ถ่ายทำภาพยนตร์สารคดีในชื่อ “The Explorers” ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับธรรมชาติ วัฒนธรรม และแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งในจังหวัดปาปัว ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความหลากหลายทางชาติพันธุ์และมีกลุ่มเคลื่อนไหวแบ่งแยกดินแดน โดยผู้สื่อข่าวต่างชาติมักไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าพื้นที่ เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียกล่าวว่า ผู้สื่อข่าวชาวฝรั่งเศสสองคนได้รับวีซาทั่วไปและไม่มีเอกสารรับรองเข้าถ่ายทำในพื้นที่สำคัญ ผู้อำนวยการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองท้องถิ่นเผยว่า ชาวฝรั่งเศสทั้งสองจะถูกห้ามเข้าอินโดนีเซียเป็นเวลา 6 เดือน .-สำนักข่าวไทย

    ชายขับรถเฉียดทำเนียบขาวขู่มีระเบิด อ้างทำไปเพื่อทดสอบ

    Man-arrested-after-claiming-bomb-at-White-House-gates.jpg
    วอชิงตัน 20 มี.ค.- ตำรวจสหรัฐเผยรายงานว่า ชายวัย 29 ปีที่ถูกจับกุมเมื่อค่ำวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่นขณะขับรถไปยังจุดตรวจใกล้ทำเนียบขาวโดยขู่ว่ามีระเบิด อ้างว่าทำไปเพื่อทดสอบ

    รายงานของตำรวจระบุว่า นายฌอน แพทริค คิวฮัน ชาวรัฐเวอร์จิเนีย ถูกจับกุมหลังจากขับรถที่ขโมยมาไปยังจุดตรวจหลังเวลา 23.00 น.วันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น บอกกับหน่วยอารักขาประธานาธิบดีว่ามีระเบิดในรถและถือสิ่งของบางอย่างไว้ในมือขวา เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไว้ เขาบอกหลังถูกจับว่า ทำไปเพราะอยากทดสอบ เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาขู่หลอกว่ามีระเบิดและข้อหาใช้ยานยนต์โดยไม่ได้รับอนุญาต

    นับเป็นครั้งที่สองภายในวันเดียวที่เกิดเหตุที่ทำเนียบขาว โดยก่อนหน้านั้นมีชายวัย 58 ปีคนหนึ่งกระโดดข้ามที่จอดจักรยานในเขตกันชนหน้าทำเนียบขาวหลังเที่ยงคืนวันเดียวกันชื่อนายวิลเลียม ไบรอันท์ รอลินสัน เป็นชายรัฐแมริแลนด์ ถูกจับกุมข้อหาบุกรุก เจ้าหน้าที่เผยว่า นายรอลินสันยืนอยู่หลังแนวรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ที่ไม่ได้รับอนุญาตและตะโกนข้อความไร้สาระ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์อยู่ในทำเนียบขาวขณะเกิดเหตุทั้งสองครั้ง หน่วยอารักขาประธานาธิบดีเพิ่งถูกตำหนิหลังเกิดเหตุชายคนหนึ่งข้ามรั้วเข้าไปในพื้นที่ของทำเนียบขาวนานกว่า 16 นาทีก่อนถูกจับกุมเมื่อวันที่ 10 มีนาคม วันนั้นประธานาธิบดีทรัมป์อยู่ที่บ้านพัก ไม่ได้อยู่ในทำเนียบขาว.-สำนักข่าวไทย

    เผยชายก่อเหตุที่สนามบินปารีส เมาและเสพยาขณะก่อเหตุ

    French-airport-attacker-had-drunk-and-taken-drugs.jpg

    ปารีส 20 มี.ค.- แหล่งข่าวตุลาการเผยว่า ชายถูกยิงเสียชีวิตที่ท่าอากาศยานออร์ลีในกรุงปารีสของฝรั่งเศสเนื่องจากคว้าปืนทหาร เมาสุราและเสพยาเสพติดขณะก่อเหตุ

    เจ้าหน้าที่สอบสวนกำลังสืบหาแรงจูงใจของนายไซเอ็ด เบน เบลกาเซม วัย 39 ปี ที่ก่อเหตุดังกล่าวซึ่งทำให้ต้องปิดท่าอากาศยานพลุกพล่านอันดับสองของกรุงปารีสเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเป็นการชั่วขณะ แหล่งข่าวตุลาการเผยว่า ผลการตรวจทางพิษวิทยาเมื่อวันอาทิตย์พบระดับแอลกอฮอล์ 0.93 กรัมต่อลิตรในเลือด พบกัญชาและโคเคน ก่อนหน้านี้บิดาของเขายืนยันในวันเดียวกันว่า บุตรชายไม่ใช่ผู้ก่อการร้าย แต่กระทำไปเพราะฤทธิ์ของสุราและยาเสพติด มีประวัติต้องขังในลักทรัพย์โดยมีอาวุธและค้ายาเสพติด เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบข้อมูลในโทรศัพท์ของเขาอยู่

    นายเบน เบลกาเซม เกิดในฝรั่งเศส บิดามารดาเป็นชาวตูนิเซียคว้าปืนของทหารหญิงที่กำลังลาดตระเวนในอาคารผู้โดยสารฝั่งใต้ของท่าอากาศยานออร์ลีเมื่อเช้าวันอาทิตย์ เอาปืนจ่อศีรษะเธอและฉวยปืนยาวของเธอพร้อมกับตะโกนว่าต้องการตายเพื่อพระเจ้า ทำให้ทหารอีก 2 นายยิงสังหาร ครอบครัวและญาติที่ไปให้การตำรวจด้วยตนเองเผยว่า เขาถูกจับกุมฐานขับรถเร็วในเช้าวันเสาร์หลังจากไปดื่มกับญาติในคืนวันศุกร์ และได้โทรศัพท์บอกว่าจะทำเรื่องโง่ ๆ หลังก่อเหตุยิงตำรวจบาดเจ็บเล็กน้อยทางตอนเหนือของกรุงปารีสในวันเดียวกัน แล้วขโมยรถขับตรงไปยังท่าอากาศยานออร์ลี.-สำนักข่าวไทย

    เซซามีสตรีท แนะนำหุ่นมือใหม่เป็นออทิสติก

    julia-muppet-sesame-street.jpg
    วอชิงตัน 20 มี.ค.- เซซามีสตรีท รายการโทรทัศน์สำหรับเด็กของสหรัฐแนะนำหุ่นมือตัวใหม่ที่เป็นออทิสติกชื่อ จูเลีย หวังสร้างความตระหนักเรื่องเด็กออทิสติกที่ยังไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควร

    คริสทีน เฟอร์ราโดร ผู้เขียนบทเซซามี รายการโทรทัศน์สำหรับเด็กที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์พีบีเอสซึ่งเป็นสถานีของรัฐมาตั้งแต่ปี 2512 เผยในรายการ 60 Minutes ของสถานีโทรทัศน์ซีบีเอสว่า เด็กที่เป็นออสทิสติกมีอาการแตกต่างกันไปในแต่ละคน จึงทำให้การพูดถึงและแก้ไขเป็นเรื่องที่มีปัญหาตั้งแต่ต้น ศูนย์เพื่อการควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐเผยว่า หลายปีมานี้ตรวจพบเด็กเป็นออทิสติกมากขึ้นโดยพบในอัตรา 1 ต่อ 68 คน

    รายการเซซามีสตรีทได้สร้างหุ่นมือใหม่ชื่อจูเลียและนำเธอมาร่วมแสดงในบางฉาก เมื่อมีคนแนะนำให้รู้จักกับบิ๊กเบิร์ด หุ่นนกสีเหลืองที่เป็นคนอยู่ข้างใน จูเลียเมินเฉย แต่เมื่อเห็นเด็ก ๆ กลุ่มหนึ่งเล่นวิ่งไล่จับกัน จูเลียก็กระโดดขึ้น ๆ ลง ๆ อย่างตื่นเต้น จากนั้นเด็ก ๆ กลุ่มนั้นก็เปลี่ยนมาเล่นกระโดดขึ้น ๆ ลง ๆ ไปกับจูเลียแทน เฟอร์ราโรอธิบายว่า สาเหตุที่เขียนบทเช่นนี้เพราะต้องการแสดงให้เห็นว่า เด็กออทิสติกบางคนจะแสดงอาการแบบนี้ คนในสังคมเพียงแค่สื่อสารกับเด็กออทิสติกอย่างง่าย ๆ ก็จะเข้าใจในสิ่งที่พวกเขาเป็น

    ทางการรายการได้ศึกษาวิจัยข้อมูลเด็กออทิสติกอย่างจริงจัง ทั้งพูดคุยกับนักการศึกษาและนักจิตวิทยาเด็กเพื่อให้เข้าใจได้ถูกต้องว่าจะช่วยให้เด็กออทิสติกอยู่ร่วมกับเด็กทั่วไปได้อย่างไร สเตซี กอร์ดอน ผู้แสดงหุ่นมือจูเลียซึ่งมีลูกชายเป็นออทิสติกเผยว่า หากเด็กคนอื่นได้เรียนรู้จากรายการโทรทัศน์ก่อนได้เจอลูกของเธอในห้องเรียน เด็ก ๆ ก็คงเข้ากันกับเขาได้ดีกว่านี้.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://ostatic.tnamcot.com
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วอนช่วยเด็กกตัญญู เลี้ยงย่าตาบอด อาสมองพิการ

    771311-01.jpg
    วอนสังคมช่วยเด็ก ม.3 ยอดกตัญญูเลี้ยงย่าตาบอด อาพิการทางสมอง ที่จ.ลพบุรี

    จากกรณีสมาชิกเฟซบุ๊ก คุณ เมศ เมศ เจ้าชายน้อย ได้โพสต์เรื่องราวของ นายวิหาร ประกามาต หรือน้องจัน อายุ 15 ปี เด็ก ม.2 ที่อาศัยอยู่บ้านสังกะสีเก่าผุพัง บริเวณ ต.ยางราก อ.โคกเจริญ จ.ลพบุรี ซึ่งผู้โพสต์ระบุว่า ชีวิตของน้องจัน นั้นลำบากเนื่องจากต้องเลี้ยงดูย่าวัย 80 ปี ที่พิการตาบอดมากว่า 20 ปี อีกทั้งยังต้องเลี้ยงดู อา ที่ป่วยเป็นโรคทางสมอง โดยหลังเลิกเรียนน้องจันต้องออกไปรับจ้างทำงาน ได้เงินเพียงไม่กี่บาท ต้องนำเงินมาเลี้ยงดูยายและอาที่ต้องนั่งรอน้องจันมาหาข้าวหาปลาให้กินทุกมื้อ วันไหนไม่มีใครจ้าง น้องจันต้องไปขอข้าวสารจากเพื่อนบ้านเพื่อนำมาหุงกินกับน้ำปลา ซึ่งน้องจันถูกพ่อและแม่ทิ้งให้อยู่กับยายตั้งแต่ 7 ขวบ โดยที่พ่อและแม่ไม่มาหาเลยสักครั้งเดียว

    จากการลงพื้นที่ไปยังบ้านของน้องวิหาร พบคุณย่ารัก ประกามาต วัย 80 ปี ซึ่งพิการตาบอดทั้งสองข้าง และ อาอึ่ง ประกามาต ผู้พิการทางสมอง วัย 37 ปี และ น้องจัน กำลังเก็บของใช้ต่างๆ ข้างนอกบ้านเนื่องจากมีฝนนอกฤดูตกลงมาอย่างหนัก ซึ่งภายในบ้านมีข้าวของเครื่องใช้เฉพาะที่จำเป็นเท่านั้น ไม่มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกใด ๆ ทั้งสิ้น ขณะที่ นายรัฐพล ธุระพันธ์ นายอำเภอโคกเจริญ ที่เพิ่งมารับตำแหน่งและเพิ่งทราบข่าวจากประชาชน กล่าวว่ารู้สึกตกใจที่ยังมีคนในพื้นที่ ได้รับความเดือดร้อน ในเบื้องต้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปเปิดบัญชีธนาคารใกล้เคียง เพื่อจะได้มีไว้สำหรับผู้ที่สนใจจะร่วมสมทบทุนช่วยเหลือ รวมถึงจะได้นำเรื่องไปประชุมร่วมกับผู้นำท้องถิ่น เพื่อเร่งช่วยเหลือด้วย สำหรับผู้ใจบุญสามารถร่วมบริจาตได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาศรีเทพ ระบุชื่อ นายวิหาร ประกามาต เลขที่ บัญชี 985-7-25273-7 หรือสอบถามได้ที่ นายรัฐพล นายอำเภอโคกเจริญ หมายเลขโทรศัพท์ 081-867-4299

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ.2560

    วัดชินวรารามวรวิหาร ขุดพบเศียรพระพุทธรูป อายุ 400 ปี

    771216-02.jpg
    วัดชินวรารามวรวิหาร จ.ปทุมธานี ขุดค้นพบเศียรพระพุทธรูปอายุ 400 ปี ด้านสมเด็จพระสังฆราชให้อนุรักษ์ทำเป็นพิพิธภัณฑ์

    นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นางสาวฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี นายวีรวัฒน์ วงศ์ศุปไทย ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอสามโคก ร่วมตรวจสอบเศียรพระพุทธรูปอายุ 400 ปี สมัยอาณาจักรอยุธยา ที่ขุดค้นพบบรรจุอยู่ภายใต้พระอุโบสถ ที่วัดชินวราราม วรวิหาร ต.บางขะแยง อ.เมือง จ.ปทุมธานี ด้าน พระมงคลวโรปการ (หลวงพ่อชำนาญ อุตฺตมปญฺโญ) เจ้าคณะตำบลบางขะแยง เจ้าอาวาสวัดชินวราราม วรวิหาร กล่าวว่า เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 60 สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชได้เสด็จมาที่วัดชินวรารามวรวิหาร เพื่อตรวจดูพระอุโบสถที่กำลังบูรณะ และเขื่อนริมน้ำเจ้าพระยา โดยสมเด็จพระสังฆราชได้ให้อนุรักษ์เศียรพระพุทธรูปที่พบมีไว้ให้อนุชนรุ่นหลังได้ดูโดยทำเป็นพิพิธภัณฑ์ ส่วนนายวีรวัฒน์ กล่าวว่า เศียรพระพุทธรูปที่พบเป็นเศียรพระพุทธรูปสมัยอยุธยาเพราะตามประวัติพระเจ้าวรวงศ์เธอ กรมหลวงชินวรสิริวัฒน์ สมเด็จพระสังฆราชเจ้า อดีตสมเด็จพระสังฆราชในสมัยรัตนโกสินทร์

    พระองค์ได้เสด็จมาบูรณะวัดมะขามใต้ซึ่งเกิดจากการร่วมวัดร้าง 2 วัดคือ วัดในและวัดคลองควายในอดีต ต่อมาเปลี่ยนชื่อวัดมะขามใต้เป็นวัดชินวรารามวรวิหารได้ทำนุบำรุงสร้างพระอุโบสถ วิหาร ศาลาการเปรียญ พระมณฑปและโรงเรียนชั้นประถม จนเจริญรุ่งเรือง ผ่านมาหลายยุคสมัย ต่อมาเมื่อวัดชินวรารามได้ยกอุโบสถสูงขึ้นจึงพบเศียรพระพุทธรูปอายุ 400 ปีขึ้นไป จำนวนมากบริเวณใต้อุโบสถซึ่งแสดงให้เห็นว่าความเจริญรุ่งเรืองและความยิ่งใหญ่ของวัดคลองควายและวัดในในสมัยนั้น ซึ่งมีพระพุทธรูปมากมายโดยดูจากพุทธลักษณะแล้วเป็นศิลาทราย พระพุทธรูปสมัยอยุธยา โดยเจอชิ้นส่วนเศียรพระพุทธรูปที่เป็นสำริดก็มีแสดงให้เห็นถึงความรุ่งเรืองของอาณาจักรอยุธยาในสมัยนั้นได้อย่างดี

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ.2560

    สนช.มอบชุด น.ร.-ข้าวสาร แก่ผู้ประสบอุทกภัย นราฯ

    771248-01.jpg

    สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ มอบชุดนักเรียนและข้าวสาร แก่ผู้ประสบอุทกภัยที่ จ.นราธิวาส

    ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ศาลากลาง จ.นราธิวาส นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) คนที่ 2 เดินทางพร้อมด้วย นายนิพนธ์ นราพิทักษ์กุล สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ และคณะ โดยมีนายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายประหยัด สุขขี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 1 ปฏิบัติหน้าที่ศึกษาธิการ จ.นราธิวาสและผู้ที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ

    ทั้งนี้ ได้มีพิธีมอบชุดนักเรียนระดับอนุบาลจำนวน 200 ชุด และข้าวสารจำนวน 200 ถุง ถุงละ 5 ก.ก. แก่ผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ตามโครงการสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติรวมใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ โดย จ.นราธิวาส เป็นจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมทั้ง 13 อำเภอ รวม 74 ตำบล 475 หมู่บ้าน ผู้ประสบภัย 36,605 ครัวเรือน รวม 145,686 คน โดยโรงเรียนและสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานและสำนักบริหารการศึกษาพิเศษ กระทรวงศึกษาธิการได้รับความเสียหายรวม 174 โรง

    นอกจากนี้ นายพีระศักดิ์ รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติได้มอบเงินสนับสนุนงบประมาณโครงการปรับปรุงซ่อมแซมห้องสุขา จำนวน 47 ครัวเรือน เป็นเงิน 164,500 บาท ให้แก่นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี เพื่อนำไปใช้ตามโครงการดังกล่าวต่อไปอีกด้วย

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ.2560

    ไฟป่าลุกลามหลายพื้นที่แพร่ เหตุคนหาของป่า

    771321-01.jpg

    เกิดไฟป่าลุกลามหลายพื้นที่จังหวัดแพร่ ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งดับไฟกันตลอด 24 ชั่วโมง สาเหตุคนจุดเผาหาของป่า

    สถานการณ์ไฟป่าในพื้นที่จังหวัดแพร่ยังรุนแรงต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังดับไฟในหลายพื้นที่ แต่เนื่องจากลุกลามเป็นวงกว้าง และ บางแห่งไม่สามารถควบคุมได้ลุกลามเกิดความเสียหาย ข้อมูลจุดความร้อนจากดาวเทียม Terra ระบบ MODIS เวลา 11.10 น. จังหวัดแพร่พบจุด Hotspot จำนวน 6 จุดคือ จุดที่ 1 พบในพื้นที่เขตสปก. ต.ทุ่งแล้ง อ.ลอง จุดที่ 2พบในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ต.บ้านปิน อ.ลอง จุดที่ 3 พบในพื้นที่ชุมชนและอื่นๆ ต.หัวทุ่ง อ.ลอง จุดที่ 4 พบในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ต.เวียงต้า อ.ลอง จุดที่ 5 พบในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ เตาปูน อ.สอง จุดที่ 6 พบในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ต.เตาปูน อ.สอง เจ้าหน้าที่ควบคุมไฟป่าจังหวัดแพร่กระจายกำลังออกดับไฟป่าและได้รับแจ้งตลอด 24 ชั่วโมง

    ขณะที่ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้รณรงค์งดการเผาทุกชนิดทั้งพื้นที่การเกษตร พื้นที่ป่า พื้นที่ริมถนนตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 15 เมษายน 2560 โดยให้แต่ละพื้นที่ หน่วยงานที่รับผิดชอบ บูรณาการร่วมกันเฝ้าระวังไฟป่า แต่ก็ยังมีการลักลอบเผาป่าอย่างต่อเนื่อง โดยลักษณะทั่วไปของฝุ่นละอองขนาดเล็กของจังหวัดแพร่ ยังคงอยู่ในเกณฑ์ปกติ คุณภาพอากาศปานกลาง หากพบเบาะแสการเผาป่าแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อจับกุมผู้กระทำความผิดได้ตลอดเวลา โดยพื้นที่ทั้ง 8 อำเภอ ของแพร่ ได้ระดมกำลังเจาหน้าที่ทั้งดับไฟป่าควบคู่ไปกับการประชาสัมพันธ์ การห้ามจุดไฟ เผาทำลายป่า อันที่เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย รวมถึงการแจ้งให้ทราบเรื่อง การตรวจจุด Hot spot

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการเกิดไฟป่าในหลายพื้นที่ของจังหวัดแพร่ สาเหตุ ยังพบว่า เกิดจากฝีมือคนจุดไฟป่า เพื่อหาของป่า อาทิเช่นไข่มดแดง ผักหวานป่า เป็นต้น

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ.2560

    พายุถล่ม 3 อำเภอ ใน จ.ศรีสะเกษ บ้านพังอื้อ-เจ้าหน้าที่เร่งช่วย

    771094-01.jpg

    เกิดพายุฤดูร้อนถล่ม 3 อำเภอ ในจ.ศรีสะเกษ บ้านเรือนพังยับ 64 หลัง ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจเพื่อช่วยเหลือ

    หลายหน่วยงานในจ.ศรีสะเกษ ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายหลังเกิดเหตุวาตภัย ลมพายุพัดบ้านเรือนพัง พบว่าที่บ้าน ของนายสอน อายุ 89 ปี ซึ่งป่วยเป็นอัมพาตไม่สามารถช่วยเหลือตนเอง อาศัยอยู่กับ นางสุพิน อายุ 63 ปี ภรรยา ได้รับความเสียหายหลังคาบ้านและฝาบ้านที่มุงด้วยสังกะสี โดนลมพายุพัดปลิวไปตกในทุ่งนาไกลออกไปกว่า 500 เมตร ทำให้ทรัพย์สินที่นอนหมอนมุ้ง เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านโดนน้ำฝน

    ด้าน นางสุพิน ต้องเอาผ้ายางมาคลุมตัวนายสอนที่ป่วยเป็นอัมพาตเอาไว้ไม่ให้ตัวเปียกฝนเพราะ ไม่สามารถนำนายสอน ออกจากบ้านได้ โดยนางสุพิน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงใกล้ค่ำของวันที่ 18 มี.ค. 60 ตนกำลังนั่งทำอาหารค่ำให้กับนายสอนที่ป่วยเป็นอัมพาต ปรากฏว่ากระแสลมได้พัดถล่มเข้าใส่บ้านของตนอย่างหนักและทำให้หลังคาบ้านปลิวหายไป ตนตกใจมากต้องเอาผ้ายางมาคลุมตัวนายสอนไว้ไม่ให้เปียกฝน ส่วนทรัพย์สินภายในบ้านปล่อยให้เปียกน้ำฝนเสียหาย ตั้งแต่เกิดมาจนอายุ 63 ปี ไม่เคยเจอพายุที่พัดอย่างรุนแรงแบบนี้มาก่อนเลย

    นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าได้เกิดลมพายุพัดถล่มเขต อ.ปรางค์กู่ ทำให้หลังคายุ้งฉางข้าวของชาวบ้าน พังเสียหาย ซึ่งนายอำเภอปรางค์กู่และนายอำเภออุทุมพรพิสัย ได้ให้เจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหายเพื่อเร่งให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว สำหรับการเกิดวาตภัยในครั้งนี้ได้ ทำให้บ้านเรือนของชาวบ้านในเขต 3 อำเภอพังเสียหายทั้งสิ้น 64 หลัง

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ.2560

    เร่งสำรวจความเสียหาย หลังพายุฤดูร้อนถล่มนครพนม

    771267-01.jpg

    เจ้าหน้าที่นครพนม สำรวจความเสียหายหลังพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านพัง พร้อมให้ความช่วยเหลือ

    นายชลิต วิเศษศิริ นายอำเภอนาหว้า จ.นครพนม สั่งการให้ นายเสถียร เกิดบุญมี ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ประสานงานร่วมกับ นายสฤษดิ์ ไตรตระการเดช นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเสียว ร่วมกับเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่กำลังทหารจากมณฑลทหารบกที่ 210 นครพนม ลงพื้นที่ตรวจสอบให้การช่วยเหลือ กรณีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนได้รับความเสียหาย ตั้งแต่ช่วงเย็นเมื่อวานที่ผ่านมา

    เบื้องต้น จากการสำรวจพบว่า มีบ้านเรือนของชาวบ้านในพื้นที่ บ้านโคกสะอาด หมู่ 7-8-9 ต.บ้านเสียว อ.นาหว้า จ.นครพนม ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนรวม 31 หลัง ในจำนวนนี้เสียหายหนัก 5 หลัง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่น ทับสายไฟฟ้าหลายจุด โดยเจ้าหน้าที่ได้ระดม กำลังให้การช่วยเหลือเบื้องต้น พร้อมจัดสรรงบประมาณเข้าไปดูแล ส่วนมูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยทางป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นครพนม ได้ประกาศเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังป้องกัน หมั่นตรวจสอบบ้านเรือนให้มีความมั่นคงแข็งแรง เนื่องจากในช่วงนี้สภาพอากาศแปรปรวน มีความเสี่ยงต่อการเกิดพายุฤดูร้อนบ่อยครั้ง และควรระมัดระวังในช่วงเกิดพายุควรหาที่หลบปลอดภัยป้องกันอันตราย


    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ.2560

    เพชรบูรณ์ พายุฝนถล่มรอบ 2 เสาไฟหัก 15 ต้น บ้าน-โรงเรียนพัง

    771097-01.jpg

    เพชรบูรณ์เจอพายุฝนกระหน่ำรอบ 2 เสาไฟฟ้าแรงสูงหัก 15 ต้น บ้านเรือนเสียหาย 38 หลัง โรงเรียนอีก 1 แห่ง

    เกิดเหตุพายุฝนพัดกระหน่ำครอบคลุมบริเวณพื้นที่ตำบลท่าพล อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ เมื่อช่วงเย็นของวันนี้ ส่งผลให้มีบ้านเรือนราษฎร 5 หมู่บ้านของตำบลท่าพล จำนวน 38 หลังและโรงเรียนบ้านโพธิ์งามอีก 1 แห่งได้รับความเสียหายจากแรงลมพายุที่พัดกระหน่ำ นอกจากนี้เสาไฟฟ้าแรงสูงริมถนนทางหลวงสายสระบุรี-หล่มสัก หมู่ 7 บ้านอมกง ต.ท่าพล ถูกลมพายุพัดกระหน่ำจนหักโค่นล้มระเนระนาดจำนวน 15 ต้น ทำให้กระแสไฟฟ้าในหมู่บ้านและบริเวณใกล้เคียงดับสนิทโดยทันที

    โดยทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าอำเภอเมืองได้ระดมไปตัดและเชื่อมต่อเป็นการชั่วคราว เพื่อจ่ายกระแสไฟฟ้าให้แก่หมู่บ้านได้มีไฟฟ้าใช้อย่างปกติ ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อม นายชาญชัย ศรศรีวิชัย นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ได้ลงพื้นที่สำรวจเสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่นได้รับความเสียหาย พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ขณะเดียวกันนายชาญชัยยังระบุด้วยว่า ขณะนี้ได้กำชับให้นายกอบต.ท่าพลนำเจ้าหน้าที่พร้อมผู้ใหญ่บ้านเน่งสำรวจความเสียหายจากเหตุวาตภัย เพื่อเตรียมให้ความช่วยเหลือแก่ราษฎรที่ประสบวาตภัยในครั้งนี้

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ.2560

    ค่าหมอกควัน แม่ฮ่องสอน-ลำปาง ยังเกินมาตรฐาน

    771199-02.jpg

    ค่าหมอกควันแม่ฮ่องสอน - ลำปาง ยังเกินมาตรฐาน สูงสุดที่ 175 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

    สำนักจัดการคุณภาพอากาศและเสียง กรมควบคุมมลพิษ รายงานสถานการณ์คุณภาพอากาศพื้นที่ภาคเหนือ เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 มีนาคม 2560 ว่า ผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ภาคเหนือ บริเวณ ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน พบว่ามีปริมาณฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10) เกินจากค่ามาตรฐานที่ 120 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร อยู่ในระดับ 175 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ส่วนที่ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ก็พบว่ามีปริมาณฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10) เกินจากค่ามาตรฐานที่ 120 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรอยู่ที่ 124 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร โดยค่าดังกล่าวจัดอยู่ในเกณฑ์ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน

    ทั้งนี้ ประชาชน เด็ก ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยโรคระบบทางเดินหายใจ ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง หรือในพื้นที่ที่มีหมอกควันปกคลุม หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ควรสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือใช้ผ้าปิดจมูก ส่วนประชาชนทั่วไปขอให้ติดตามข่าวสารและปฏิบัติ ตามข้อแนะนำจากหน่วยงานราชการ และ หากมีอาการเจ็บป่วยควรปรึกษาแพทย์ทันที

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ.2560

    ไฟไหม้ป่าลำปาง หวิดลามเผากองยางเก่า เจ้าหน้าที่เร่งดับ

    771191-01.jpg

    เกิดไฟไหม้ป่า ในจ.ลำปาง หวิดลามเผากองเก็บยางเก่ารถยนต์กว่า 100 เส้น เจ้าหน้าที่เร่งดับ ก่อนควบคุมได้

    เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยตำบลปงยางคก อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง เร่งระงับเหตุไฟไหม้ป่า บริเวณริมถนนสายซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่ - ลำปาง เขตทัณฑสถานบำบัดพิเศษ บ้านทุ่งกู่ด้าย จ.ลำปาง โดยจุดเกิดเหตุนั้น อยู่ด้านหลังร้านขายยางรถยนต์ มือสอง ริมถนนปากทางเข้าทัณฑสถานบำบัดพิเศษบ้านทุ่งกู่ด้าย ซึ่งเปลวไฟได้เผาไหม้ป่าเป็นบริเวณกว้าง แล้วลุกลามหวิดมาติดเพิงพักไม้ ในจุดที่กำลังสร้างบ้านพักคนงาน ส่วนภายในพื้นที่ดังกล่าวนั้นมียางเก่าเก็บอยู่รวมมากกว่า 100 เส้น

    ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องนำรถดับเพลิงจำนวน 2 คัน เข้าไปฉีดน้ำสกัดไว้ เพราะหากระงับเหตุไม่ทัน ไฟก็อาจจะลุกลามเผาไหม้เพิงพัก ที่กำลังสร้างให้กับคนงาน และอาจจะเผายางรถยนต์จำนวนมาก ที่เก็บไว้ด้านหลังร้านดังกล่าว สำหรับเหตุการณ์ไฟไหม้ป่าในครั้งนี้ สาเหตุน่าจะมาจากชาวบ้านที่ชอบจุดไฟเผาป่า หรือ เผาขยะ จนทำให้ไฟลุกลามขยายวงกว้าง ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลปงยางคก ต้องใช้เวลาประมาณ 30 นาที นำรดน้ำและเดินเท้าเข้าไปดับจนสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ.2560


    อุตุฯเผยทุกภาคมีฝน แนะเลี่ยงต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา

    771230-01.jpg
    พยากรณ์เที่ยงวัน ทั่วทุกภาคมีฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรง แนะประชาชนหลีกเลี่ยงที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณา

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 20 มีนาคม 2560 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลยังคงมีฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรงได้หลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณา ที่ไม่แข็งแรง ในขณะที่เกิดฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย สำหรับภาคใต้จะมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง

    ขณะที่ พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 12:00 น.วันนี้ - 12:00 น.วันพรุ่งนี้ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! เกาหลีเหนือ ห้าว..ยิงบึ้มท้าสหรัฐ


    เผยแพร่เมื่อ 19 มี.ค. 2017
     

แชร์หน้านี้

Loading...