เรื่องเด่น เรื่องเล่า "นักขุดกรุ"มือขลัง ขมังเวทย์ที่สุดในแผ่นดิน

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย wanwi, 11 ตุลาคม 2016.

  1. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,055
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,027,413
    เลขจัดส่งวันนี้

    --ED 4696 0631 7 TH จตุจักร
     
  2. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,055
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,027,413
    "เงินก้นถุง-หลวงพ่อเต๋"
    เหรียญดังตั้งแต่ปี2509
    ===============

    เมื่อวาน (ศุกร์-10พ.ค.) เป็นวัน "พืชมงคล" สัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์ของประเทศเกษตรกรรมที่ "กินข้าว" เป็นอาหารหลัก!

    เสี่ยงทาย "พระโคกินเหล้า" และอื่นๆ แต่ที่น่าแปลกใจ ไม่ยอม "กินข้าว" หรือพระโคเกรง "ข้าวเน่า" อายุ 10 ปีมีแต่เชื้อโรคเชื้อรา ที่พวกน้ำเน่ากินโชว์ก็มิทราบ?

    กระนั้น ก็เป็นนิมิตหมายว่า เศรษฐกิจจะดี เจริญรุ่งเรืองส่งออก-ค้าขายฟื้นตัว หลังจากติดลบมายาวตั้งแต่รัฐบาลเงินดิจิทัลเข้ามาบริหาร ไม่กี่เดือนก็เปลี่ยนรัฐมนตรี เปลี่ยนไว ไปง่ายยิ่งกว่าผลัดผ้าขาวม้า มิหนำซ้ำยังมีรัฐมนตรีลาออกเป็นว่าเล่น ไม่ติดยึดเก้าอี้ ยังกับจะรู้ตัวว่า แจกเงินดิจิทัลเมื่อไหร่ "หายนะ" มาเคาะประตูหน้าบ้าน คนทั้งครม.ต้องรับผิดไปด้วย อย่ารับกันแต่ "ความชอบ" อย่างเดียว

    นั่นเป็นเรื่องการเมืองน้ำเน่ายุ่งขิงอีรุงตุงนัง เลี้ยวมาชมพระเครื่องที่เป็นศิริมงคล สมเป็นวันพักผ่อนและรับคำทำนายว่า เศรษฐกิจจะดีเจริญรุ่งเรืองกันด้วย...

    เหรียญ "เงินก้นถุง"หลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม นครปฐม!!!

    เหรียญซึ่งระบือลือลั่นแผ่นดิน รุ่นแรกสร้างปี 2509 จากนั้นก็สร้างพิมพ์เล็กในปี 2510 เพราะมีคนติงว่า รุ่นแรกเหรียญใหญ่ไป ผู้หญิงแม่ค้าแม่ขายพกพาลำบาก

    ส่วนเหรียญใหญ่ปี 09 ก็สร้างความฮือฮา ปั้มกันเสียจนบล็อคแตกในปีต่อๆมา ไม่แตกอย่างเดียว ยัง "เหรียญร้าว-เหรียญลั่น" ให้เล่นง่ายดูง่าย เพราะของเก๊ที่มีเกลื่อน ล้วนเป็น "ทองแดง-ปี09"

    ดังนั้น มาพบกับ "เงินก้นถุง-หลวงพ่อเต๋" ที่ปั้มบล็อคเดิมพิมพ์นิยมต่อๆกันมาทุกปีจน "เหรียญร้าว-เหรียญลั่น" และนำไปชุบนิเกิ้ลในช่วงปี 2511-15 เหรียญงามที่สุด ดูง่ายที่สุด มอบร่วมบุญเอาไปกระตุ้นเศรษฐกิจครัวเรือน ช่วยเรื่องทำกินเสริมสร้างไม่ต้องรอเงินดิจิทัลลวงโลกที่นับวันทำท่าจะเจอปัญหา ร้อยแปด-พันเก้า โอกาสแจกยากขึ้นเรื่อยๆ...

    =======1,200=======
    20240510_215736.jpg
    ไม่ผ่านการใช้ ไม่โดนมือใคร บล็อคที่ใช้พิมพ์นิยมปั้ม เจอตำหนิที่ปลอมแปลงไม่ได้มากมาย อาทิ บล็อคแตก เนื้อร้าว เหรียญลั่นและ "เนื้อเกิน" เพราะของเก๊ไม่มีปัญญาทำให้เหรียญร้าวกับพอกเนื้อเกินลงไปได้

    จะเอาปากกามาวง เห็นจุดสำคัญสัก 2 จุดหน้า-หลัง
    20240510_215807.jpg
    "เงินก้นถุง" สัญลักษณ์มั่นหมายถึง ไม่มีคำว่าเงินขาดถุงขาดกระเป๋า ต้องมีมาเติมเต็มอยู่เสมอ เงินต่อเงินว่างั้นเถอะ เป็นแบบฉบับให้หลายสำนักทำตามด้วยรูปแบบ "เงินขวัญถุง" แต่ก็ต้องถือว่า หลวงพ่อเต๋ เป็นผู้สร้างสิ่งมงคลนี้แจกเหล่าศิษย์ในยุคต้นๆเลยทีเดียว
    20240510_215840.jpg
    พิมพ์ใหญ่-บล็อคแตก เกิดจากการปั้มมาก เหรียญลั่น ร้าวจากขอบเหรียญวิ่งเข้าหาเหนือใบหูขวา ถึงขมับหลวงพ่อตามปากกาวง เป็นตำหนิรอยลั่น รอยร้าว ที่มือผีเกลียดนักหนา เพราะไม่มีปัญญาทำตามได้ นอกจาก "ทุบ"ให้เหรียญแตกหลังปั้ม ก็ทำไม่ได้อีก!

    หลวงพ่อเต๋ไม่ได้เสกจนบล็อคแตก แต่ท่านเสกให้ทุกเหรียญทัดเทียมกัน!
    20240510_215823.jpg
    บล็อคเริ่มชำรุด เกิดเนื้อเกินเป็นปื้นที่ขอบเหรียญ เป็นอีกจุดหนึ่งที่ไม่ต้องรีรอ ถ้าพบเจอเหรียญแบบนี้ บูชาง่าย ดูง่ายสบายใจกว่าเหรียญทองแดงที่สมบูรณ์และเก๊ง่ายมากด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ โดยเฉพาะพวกเสี้ยนที่มี "โรงงานปั้มเหรียญ" จะเอาตำหนิขีดขนแมว จุดพิศดารตรงไหนก็ได้ที่พวกมันสรรสร้างขึ้นมา ล้วนทำได้หมด ยกเว้น เหรียญชำรุดในพิมพ์ที่ทำได้บางจุด แต่ไม่เหมือน


    บารมี หลวงพ่อเต๋ คงทอง และความเฉียบขาดในเรื่องทำมาค้าขายคล่องตัว ไม่ต้องบรรยายสรรพคุณให้เปลืองน้ำลาย ตั้งแต่เหนือจรดใต้ สมัยหลัง 2500 ไม่เท่าไหร่ ล้วนยึดถือว่า เรื่องโชคลาภ ค้าขาย ราบรื่นลืมเรื่องขาดทุน เมตตามหานิยม หลวงพ่อเต๋เป็นเบอร์หนึ่ง

    ดู "กุมารทอง" ท่านปะไร ไปหลักแสน หลักล้านแล้วรุ่นแรกๆ แถมยังหายาก ถูกคนจีนสิงคโปร์ ฮ่องกง แผ่นดินใหญ่กว้านไปเสียเกือบเรียบ!!!
     
  3. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,055
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,027,413
    รูปหล่อ "พระมาลัย"!
    ตาลปัตรโปรดสัตว์
    ===============

    คนไทยคุ้นกับ "พระมาลัย" พระอรหันต์เถระเจ้าผู้ดับไฟนรก เป็นผู้นำท่องนรก เป็นตำนานใกล้ชิดให้มนุษย์ได้เห็นภาพนรกอย่างกระจ่างแจ้ง ความเป็น "พระมาลัย" จึงมีความหมายลึกซึ้งมาก สอนมนุษย์ระมัดระวังเกรงกลัวความชั่ว กลัวการ "ตกนรก" !

    ((ขอคัดลอก ภาพ + บทความของคุณ "เด่นดาว ศิลปานนท์" เรื่อง "พระมาลัยในศิลปกรรมไทย" กรมศิลปากร 2546 ให้อ่านกัน เพราะเป็นการ "สรุป" ไว้ดีมาก ไม่ยาวเกินเยิ่นเย้อ หรือความสั้นไป-ขอบคุณมากครับ)))
    ----------------
    20240511_152610.jpg

    *** พระมาลัยคือ พระอรหันตสาวกในพระพุทธศาสนา ปรากฏในคัมภีร์พระมาลัยสูตร กล่าวถึงพระอรหันต์ชาวลังการูปหนึ่งนามว่า "พระมาลัยเทวเถระ" อาศัยอยู่บ้านกัมโพช แคว้นโลหะชนบท ทวีปลังกา เป็นพระอรหันต์ผู้มีฤทธิ์ สามารถไปยังนรกและสวรรค์ เพื่อนำความที่พบเห็นมาเทศนาแก่มนุษย์ ทำให้เชื่อในเรื่องบาปบุญคุณโทษ

    ความเชื่อเรื่องพระมาลัย สันนิษฐานว่าเกิดขึ้นครั้งแรกที่ประเทศพม่าราวพุทธศตวรรษที่ ๑๖-๑๘ และได้แพร่หลายเข้ามาทางประเทศไทยผ่านทางล้านนาและสุโขทัยราวพุทธศตวรรษที่ ๑๙-๒๐ ต่อมาได้แพร่กระจายไปทั่วทุกภูมิภาค ซึ่งเห็นได้จากการแต่งวรรณกรรมพระมาลัย เช่น
    --คัมภีร์มาลัยต้น มาลัยปลาย ในภาคเหนือ
    --คัมภีร์มาลัยหมื่น มาลัยแสน ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
    --พระมาลัยคำหลวง พระมาลัยกลอนสวด นิทานพระมาลัย ในภาคกลาง
    --และพระมาลัยคำกาพย์ ในภาคใต้

    จากคติความเชื่อเรื่องพระมาลัยจึงทำให้เกิดการสร้างสรรค์งานประติมากรรมและจิตรกรรมต่างๆ ซึ่งในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ กำแพงเพชร ได้จัดแสดงโบราณวัตถุที่เกี่ยวข้องกับพระมาลัย ได้แก่ สมุดไทย เรื่อง พระมาลัย เขียนด้วยตัวอักษรขอม ภาษาบาลีด้วยหมึกสีดำลงบนสมุดไทยขาว ศิลปะรัตนโกสินทร์ กำหนดอายุอยู่ในช่วงพุทธศตวรรษที่ ๒๕ ได้รับมอบจากวัดราชพฤกษ์ศรัทธาราม และประติมากรรมรูปพระมาลัย ซึ่งเป็นรูปพระภิกษุครองจีวรลายดอกพิกุลห่มเฉียง นั่งขัดสมาธิราบบนฐานบัว มือซ้ายอยู่ในลักษณะถือวัตถุ สันนิษฐานว่าถือตาลปัตรหรือพัดศิลปะรัตนโกสินทร์ กำหนดอายุอยู่ในช่วงพุทธศตวรรษที่ ๒๕ พระครูวิมลวชิรคุณ เจ้าอาวาสวัดคูยาง จังหวัดกำแพงเพชร เป็นผู้มอบให้ โดยลักษณะงานประติมากรรมเช่นนี้ น่าจะมีความหมายถึงพระมาลัยเทศน์โปรดสัตว์ หรือพระมาลัยปางโปรดสัตว์ เนื่องจากตาลปัตรเป็นเครื่องหมายของการแสดงธรรม ***
    --------------------

    ต่อไปเป็น รูปหล่อโบราณขนาดแขวนบูชาหรือห้อยคอ ซึ่งจนปัจจุบันนี้ไม่ทราบที่ว่าสร้างจากวัดไหน? โดยพระอาจารย์รูปใด? เพราะเป็นของเก่าแก่อยู่ในบ้าน อาจจะก่อนผมเกิด ผู้ใหญ่ไม่บันทึกไว้ จึงเป็น " ยอดพระลึกลับ" หาที่มาหลายสิบปี หาไม่พบ

    แต่ถ้าให้ผมสันนิษฐานจากรูปลักษณ์ เนื้อหา ความเก่า วิธีการหล่อ...

    ผมเชื่อว่า เป็นผลงานของ "หลวงพ่อแฉ่ง ศิลปัญญา " ยอดปรมาจารย์วัดบางพัง หรือ วัดศรีรัตนาราม แห่งจังหวัดนนทบุรี สร้างไม่เกินปี 2495

    เหตุใดสันนิษฐานเช่นนั้น ก็เพราะ พระมาลัยที่มีมากสุดออกมาจากกรุ "วัดเชิงท่า" ในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งเปิดกรุอย่างเป็นทางการโดยกรมศิลปากร ปี 2508

    แต่ความเป็นจริงของกรุ เป็นที่รับรู้กันในแวดวงนักสะสมของเก่า-พระเครื่อง-พระบูชาแก่ใจว่า โดนลักลอบขุดค้นกันมานานตั้งแต่ก่อนปี 2500 ทั้งก่อนและหลังสงครามอินโดจีน 2485 ต่อเมื่อขุดกันมากเรื่อยๆจนวัดร้างพังพินาศ กรมศิลปากรจึงยื่นมือเข้ามาเปิดเป็นทางการ ดังที่รู้ๆกันอยู่ว่า สไตล์ของ "หลวง" นั่น "เชื่องช้า" กว่าเอกชนคนโฉดหลายสิบก้าวเสมอ

    หลวงพ่อแฉ่งท่านก็คงได้รับอิทธิพลจากรูปหล่อพระมาลัย เนื้อตะกั่วหล่อตันปิดทองก่อนปี 2500 ท่านจึงจำลองแบบขึ้นมาบ้าง แต่สร้างไม่มากนักตามวิสัยพระบ้านนอกในสมัยนั้นที่หาวัสดุเครื่องไม้เครื่องมือลำบาก เมื่อสร้างแล้วก็แจกลูกศิษย์ไปไม่กี่องค์ จึงไม่บันทึกอยู่ในหมวดหมู่พระเครื่องของท่าน

    อีกประการ หลวงพ่อแฉ่ง มรณภาพ ปี 2500 ในยุคที่การบันทึกข้อมูลเกี่ยวกับพระเครื่องมีน้อยมากๆ

    ลองชมความเก่า ความคลาสสิคของรูปแบบพิมพ์ และเนื้อหา หากสมาชิกท่านใดเกิดทราบและเคยพบเห็น บอกเล่าที่ไปที่มาได้ถูกต้อง ก็เชิญเลยครับ ถือว่า แลกเปลี่ยนความรู้ จะได้บันทึกเอาไว้เป็นครูสำหรับคนรุ่นหลังสืบไป...
    20240510_220422.jpg
    พระมาลัย หล่อโบราณเนื้อทองผสม ปิดทองเก่า แต่ลอกออกเกือบหมด ผิวพรรณท่านเหมือนกับผ่านการ "ลงกรุ" แต่ผมเกิดมาจำความได้ ก็เห็นท่านอยู่ในบ้านแล้ว ถ้าจะลงกรุก็ต้องก่อนปี 2500 มาก

    พิมพ์นี้ถือตาลปัตรเฉียงด้านซ้าย ปาลเทศนาโปรดสัตว์แสดงธรรม ซึ่งปกติจะถือตรงหรือเฉียงขวา กรุวัดเชิงท่า พบท่าทางถือตาลปัตรแบบนี้อยู่เพียงองค์สององค์เท่านั้นที่เคยเห็นผ่านตา นอกนั้นเป็นตาลปัตรธรรมดา

    ต้องถือเป็นพิมพ์พิเศษ และเชื่อว่าเป็น "หลวงพ่อแฉ่ง" ท่านสร้าง!

    เหมือนอย่างกริ่งใหญ่แช่บาตรน้ำมนต์ของท่านที่สร้างไว้ไม่ถึง 10 องค์ หาพบเจอ พบเห็น ยากเสียยิ่งกว่ายาก เพราะท่านเทหล่อพระกริ่ง หรือสร้างรูปหล่อโลหะ ด้วยคัมภีร์เดียวกับวัดสุทัศน์ฯ ซึ่งท่านศึกษากับองค์สมเด็จพระสังฆราชแพ และท่านเจ้าคุณศรี(สนธ์) การสร้างพระ เทพระ หล่อพระ "ตามกำลังวัน" ครั้งละ 8 องค์ 12 องค์ หรืออาจจะไม่ถึงด้วยซ้ำ เป็นเรื่องปกติธรรมดาของพระอริยเจ้าสมัยนั้น
    20240510_220440.jpg
    ด้านหลังที่มีทองเก่าติดอยู่บ้าง ใต้สะโพกตรงฐานเหมือนรูปพระเจดีย์สามองค์ ซึ่งพระหล่อปี 2495 หลวงพ่อแฉ่งส่วนใหญ่จะหล่อเป็น "ยันต์อุ" กับ "นะปัดตลอด" บริเวณนั้น

    ท่านอาจสร้างรูปพระเจดีย์เป็นที่ระลึกถึงเจดีย์วัดเชิงท่า ที่กลายเป็น "วัดร้าง" อย่างไม่น่าเชื่อ ทั้งที่เคยเป็นวัดสำคัญวัดหนึ่งในยุคต้นกรุงรัตนโกสินทร์ปลายสมัยกรุงศรีอยุธยา และเป็นพระเจดีย์ที่คงถูกขุดกรุเรื่อยๆจนพังลงมาเหลือแค่เนินดินตั้งแต่ก่อนปี 2500

    การหล่อโบราณ เกิด "ก้อนเนื้อเกิน" รูพรุนฟองอากาศอยู่ทั่วไปทั้งด้านหน้ากับด้านหลัง
    20240510_220505.jpg 20240510_220520.jpg
    ชมความเก่าคลาสสิค
    ด้านข้างซ้าย-ขวา กด
    ขยายภาพใหญ่ดูได้
    20240510_220532.jpg
    ใต้ฐานคว้านอุดกริ่ง ตะไบปิดเรียบตามตำรับโบราณวัดสุทัศน์ฯ กระแสโลหะ กระแสเนื้อก็โทนเดียวกับพระกริ่งหลายรุ่นยุคท่านเจ้าคุณศรี(สนธ์) กริ่งเป็น "กริ่งใบ้" ติดขัดแบบเดียวกับตักศิลาสำนักนี้อีกนั่นแหละ
    20240510_220552.jpg 20240510_220605.jpg
    ดูเพลินๆทุกมุมทุกมิติ ขนาด
    ท่านก็เท่ากับกริ่งวัดสุทัศน์ฯ
    หนาหนักหน่วงมือเยี่ยมยุทธ!

    อย่าลืม "พระมาลัย " เมตตานำสรรพสัตว์หลุดพ้นและห่างไกล "นรกภูมิ" คับขันทันใด นึกอะไรไม่ออก นึกถึงพระนามท่านไว้-ช่วยได้!!!
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤษภาคม 2024
  4. tap206

    tap206 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2017
    โพสต์:
    610
    ค่าพลัง:
    +13,925
    รับครับ สวัสดีคุณอาและสมาชิกทุกท่านวันอาทิตย์ครับ
     
  5. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,055
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,027,413
    สุดยอดเหรียญงามและดีจริง หลวงพ่อเต๋ คงทอง หนึ่งในตำนานไม่รู้ลืมเมืองพระเจดีย์ใหญ่
    --พระราหูพ่อน้อย วัดศรีษะทอง อันดับ1ประเทศ
    --กุมารทอง ต้องของ "พ่อเต๋" หมายเลข 1
    --ปิดตาเมฆพัตรวัดห้วยจระเข้แพงที่ 1 ของประเทศ

    ยังมีอันดับหนึ่งทั้งพระเครื่อง เครื่องรางของขลังเมืองพระเจดีย์ใหญ่อีกมากท่าน ยืนยันว่า เมืองนี้มีแต่พระอาจารย์ที่เป็นสุดยอด ท่านใดที่ "ชื่อขึ้นป้าย "ว่าขลัง รับรองไม่มีคำว่าผิดหวัง

    ส่งเหรียญเงินก้นถุงที่สุดขลังอีกวิชาของ หลวงพ่อเต๋เดินทางไปเป็นศิริมงคลเมืองช้างวันพรุ่งนี้

    โมทนาคุณเทพและขอบคุณการทักทายวันหยุด ให้มีความสุข มากๆครับ
     
  6. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,055
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,027,413
    "หลวงพ่อเพชร" รูปหล่อเล็ก
    "หลวงพ่อไป๋"สร้าง-เสกปี 02
    ===============

    พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองชาละวันอันขึ้นชื่อว่า ศักดิ์สิทธิ์ติดอันดับแถวหน้าประเทศรูปหนึ่ง "หลวงพ่อเพชร วัดท่าหลวง"!

    ท่านถูกอาราธนาสร้างเป็นวัตถุมงคลหลากหลาย โด่งดังมากยกให้ เหรียญหล่อหลวงพ่อเพชรยุคต้น ที่สร้างโดย หลวงพ่อไป๋ ญาณผโล เจ้าอาวาสวัดท่าหลวง ผู้สร้างตำนาน "ตะกรุดกระดูกแร้ง" ไว้อย่างขึ้นชื่อลือชา

    วัตถุมงคล "หลวงพ่อเพชร" ยุคที่ทัน "หลวงพ่อไป๋ สร้างและเสก ถือว่าต้องเก็บสะสม หรือนำบูชา มิต่างกับ "หลวงพ่อทวด" รุ่นทัน "พระอาจารย์ทิม" สร้างเสกนั่นเทียว!

    รูปเหมือนเล็ก บรรจุกริ่ง "หลวงพ่อเพชร" รุ่นดี ปีลึก(มาก) 2502 นานกว่า 60 ปีมาแล้ว เป็นอีกหนึ่งรุ่นมาตรฐานที่ชาวเมืองชาละวันเสาะหาบูชากัน

    เฉพาะ "หลวงพ่อเพชร" ก็ศักดิ์สิทธิ์ไม่ต้องเสก มาเสริมด้วยผู้สร้างประดุจพระภิกษุ "คู่บุญ" ก็เท่ากับรุ่นนี้ เป็นสุดยอดยกกำลังสิบ

    (((หลวงพ่อไป๋มรณภาพ 22 มิถุนายน 2517 สิริอายุ 78 ปี 53 พรรษา)))

    มอบรูปหล่อ "หลวงพ่อเพชร-ปี 2502" งามเดิมสุด หายากสุดอีกหนึ่งรุ่นให้ร่วมบุญวันหยุดเพลินๆกับราคาไม่ข้ามพันเป็นของขวัญวันหยุด...

    =======800=======
    20240510_232443.jpg
    "หลวงพ่อเพชร" รุ่นนี้มีบรรจุประกวดในรายการพระเมืองพิจิตรทุกงาน เป็นรุ่นเรียกว่า "สร้างซุ้มเรือนแก้ว -2502
    20240511_204559.jpg
    ความงามไม่ผ่านมือใครที่เก็บไว้ล่ารางวัลได้เลย เพราะสมบูรณ์อย่างที่ชอบเรียกภาษานักเล่นว่า...เดิมๆที่สุด!

    เดิมอย่างไร?... ดู "ยาแดง" ที่เคลือบผิวตามซอก อันเป็นเทคนิคการสร้างพระสมัยนั้น ตั้งแต่ปี 2500-05 พบเจอพระที่เคลือบยาแดงเช่นนี้ เก็บได้ทันทีอย่าช้า

    หลวงพ่อทวด เบตง 05 ราคาหลักล้านก็ลงยาแดงแบบนี้ สามารถ"ศึกษา" ก่อนสะสม โดยไม่ต้องพึ่งน้ำลายขี้ปากเสี้ยน เรียนด้วยตัวเองจาก "ของจริง" แน่นอนที่สุด
    20240511_204608.jpg
    ยาแดงหน้า-หลัง ไม่หลุดจากซอกและพื้นผิวองค์ท่าน เพราะไม่เคยผ่านการใช้ กระแสโลหะ "ออร่า" เฉิดฉาย ด้วย
    เนื้อทองผสมโบราณ ชนวนโลหะชั้นเลิศ
    20240511_204626.jpg 20240511_204639.jpg
    ดูข้างงามทุกมุม
    20240511_204659.jpg
    แลล่างบรรจุกริ่ง
    เสียงดีไม่ขัดข้อง
    20240511_204721.jpg 20240511_204735.jpg
    เล็กพริกขี้หนู เมื่อเทียบ1 บาท
    พระพุทธรูปแห่งโชคลาภมั่งคั่ง
    คนขอลาภ ถูกรางวัลที่1มาแล้ว
    เป็นข่าวใหญ่ของจริงไม่อิงนิยาย
    "หลวงพ่อไป๋"ก็ขึ้นชื่อด้านเมตตา
    เก่งกาจด้านโชคลาภโภคผล!
     
  7. ศรีอุบล๑

    ศรีอุบล๑ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2022
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +1,837
    รับครับ
     
  8. ศรีอุบล๑

    ศรีอุบล๑ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2022
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +1,837
    IMG_20240512_143801.jpg
    เรียน พี่ wanwi
    ได้โอนร่วมบุญแล้ว ครับ
     
  9. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,055
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,027,413

    รูปหล่อแสนงามวิ้ง พระพุทธรูปอันดับหนึ่งเมืองชาละวัน ยังไม่เดินทางไกลไปจากลุ่มน้ำเจ้าพระยา ดูเวลาที่คุณศรีฯเข้ามารับไว้ค่อนข้างรวดเร็ว ผมเข้ามาตอบช้าเพราะผจญฝนตกรถติดนอกบ้านพักใหญ่

    โมทนาครับ จัดส่งท่านเดินทางพรุ่งนี้ไม่ไกลมาก บารมีหลวงพ่อเพชรคุ้มครอง นำโชคลาภระดับทองฝังเพชรเข้าบ้านครับ
     
  10. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,055
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,027,413
    จัดว่องไวทั้งบุญ+ทานบารมีเช่นเคย ขอบคุณและโมทนาคุณศรีฯอีกรอบครับ
     
  11. nott17

    nott17 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    2,423
    ค่าพลัง:
    +20,495
    สวัสดีครับอาจารย์วันวิ พี่น้องทุกท่าน
    อนุโมทนาบุญกับอาจารย์วันวิ พี่น้องทุกท่าน
    ขอให้รวย สุขภาพแข็งแรง เงินทองไหลมาเทมา เจริญก้าวหน้าทุกด้านทุกคน สาธุ
     
  12. บัวแรกแย้ม

    บัวแรกแย้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2015
    โพสต์:
    421
    ค่าพลัง:
    +8,942
    สวัสดีครับน้าวัน และแฟนคลับนักขุดกรุฯ ทุกท่านครับ ท่านพัฒนาฝากแจ้งข่าวมาในไลน์กลุ่มพลังจิต ครับ ว่า ดังข้อความข้างล่าง ครับ
    " คอมฯ ผม Hard Disk มันเสียมาหลายวันแล้ว เอาคอมอีกตัวมาใช้ แต่ไม่สามารถ Login เข้าพลังจิตได้ เพราะจำรหัสไม่ได้ รบกวนใครช่วยแจ้งในกระทู้ให้หน่อยนะครับ กำลังหาทางแก้ไขอยู่"
     
  13. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,055
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,027,413
    วันจันทร์พรจากสุพรรณฯ มาตามนัดเสมอ รับมอบไว้ด้วยยินดี และส่งคืนกลับให้น้องนีอตประสบพบความสำเร็จดังคำพร ร้อยเท่าพันทวี
     
  14. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,055
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,027,413
    แหม...แหม ทีซื้อหวยไม่ยักถูก เพราะไม่เข้าเว็ปหลายวันแบบนี้ มีสองกรณีคือไปต่างประเทศกับเข้าเว็ปไม่ได้เพราะเครื่องเก่าเสีย จำรหัสไม่ได้

    ผมเองก็ลืมรหัสไปแล้ว ทำให้ไม่กล้าเปลี่ยนเครื่องจิ้มใหม่ เกรงเกิดปัญหา ก็ต้องอดทนพิมพ์ไปแก้ไป แทบจะคำต่อคำเลยทีเดียว ทำให้เสียเวลาในการจิ้มมาก วันไหนเครื่องเสียคงต้องตามล่าหารหัสวุ่นเหมือนกัน

    ก็ขอแจ้งทางเว็ปมาสเตอร์ทราบไว้ตรงนี้ หรือแจ้งท่านบก.ใหญ่เราช่วยเป็นธุระให้อีกด้าน อีกทีก็เป็นน้อง Rexxar หนึ่งในทีมเว็ปมาสเตอร์ช่วยแก้ไขข้อขัดข้องนี้ให้คุณพัฒนา Pattana ด้วย

    ขอบพระคุณล่วงหน้าไว้ ณ ที่นี้ครับผม
     
  15. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,055
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,027,413
    เลขจัดส่งวันนี้

    --ED 4696 0752 0 TH สังขะ
    --ED 4696 0753 3 TH ราษฏร์บูรณะ
     
  16. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,055
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,027,413
    เหรียญเสมารุ่น 3 "หลวงพ่อทวด"
    หน้าก้อนเมฆ-หลังบล็อคเงินปี04
    ===============

    "ถอดจากสร้อย" ต้อนรับวันจันทร์ที่ฝนมาเยือนหลังวัน "พืชมงคล" สร้างความชุ่มฉ่ำแด่แผ่นดิน ไล่ลมร้อนไปสิ้นด้วย...

    "เหรียญ หลวงพ่อทวด พิมพ์เสมา รุ่น 3 ปี 2504 บล็อคยอดนิยมสุดติ่ง"!!!

    ด้านหน้าเรียก "บล็อคก้อนเมฆ" ด้านหลังเป็นบล็อคเดียวกับ "เนื้อเงินลงยา" มีเส้นวงเดือนใต้คำว่า "โสภณ"

    เขาแยกกันเล่นขนาดนี้ เพราะรุ่น 3 ปี 2504 สร้างไว้หลายบล็อคและปริมาณไม่น้อย มีทั้งเนื้อทองแดงผิวไฟ/ทองแดงรมดำ/เนื้อเงิน/เงินลงยา และทองคำอีกจำนวนหนึ่ง

    ทว่าทุกบล็อคทุกพิมพ์ก็ล้วนแต่หลักหมื่นต้นยันหมื่นปลาย

    อย่างเช่น 1 ในบล็อคนิยมที่นำมามอบร่วมบุญนี้ ช่วงรุนแรงด้านราคาก็ปาเข้าไป 4-50,000 บาท ในสภาพสวยมาก หากหย่อนงามก็ลดหย่อนลงไป

    องค์นี้ แกะจากเลี่ยมทองเก่าที่หุ้มมานาน สภาพยังดีราวๆ 80-90 เปอร์เซ็นต์ หลายปีก่อนพรรคพวกเคยขอซื้อ 30,000 บาท

    เมื่อแกะท่านออกจากสร้อยแล้ว ก็มอบร่วมบุญตามสภาพ...

    =======13,500=======
    20240513_124102.jpg
    เนื้อทองแดงผิวไฟ ปั้มยุคต้น ชุดแรกๆก่อนทองแดงรมดำใบหน้าสึกหรอนิดเดียว ไม่ผ่านการล้างใดๆ ถ้าผู้ดูแลรักษาคนใหม่อยากล้าง ก็ทำได้ไม่ยาก เพราะมี สนิมเขียวจับแค่ตามขอบทั้งหน้า-หลังเท่านั้น จากการเลี่ยมจับขอบทองมาหลายสิบปี

    บล็อคกัอนเมฆ ดูตรงไหน? จะมีปากกามาวงให้ท่านทราบ ภาพด้านล่าง
    20240513_124119.jpg
    หลัง-พระอาจารย์ทิมคงสภาพงดงามเดิมๆไม่อับอายใคร แต่สนิมเขียวจับตามซอกขอบข้างเหมือนด้านหน้า ไม่ทำเสียผิวมากนัก สามารถล้างออกง่ายๆ ใบหน้า+ตัวหนังสือคมชัดมาก เรียกว่าบูชามือเดียวมาตั้งแต่ต้น ไม่เคยผ่านมือที่สอง

    บล็อคนี้หากไม่ผ่านใช้แล
    ะสวยเดิมๆ จะแพงอยู่แถวหน้าของรุ่น 3-ปี 2504 เลยทีเดียว!

    สภาพนี้ ทำความสะอาดท่านเรียบร้อย เก็บไว้ให้ผิวคืนอีกนิดหน่อย คงปล่อยได้ริมๆสองหมื่นสำหรับพ่อค้าสายพ่อทวด

    บล็อควงเดือนกับการเป็นบล็อคเดียวกับ "เงินลงยา" ดูอย่างไร? ด้านล่างปากกามาวงให้แลครับ
    20240513_124158.jpg
    ชม "บล็อคก้อนเมฆ" ด้านหน้ากันก่อน เหนือเศียร "หลวงพ่อทวด" มี 'เนื้อนูน' เห็นชัดตาเปล่า สองก้อนซ้อนกันเหมือนก้อนเมฆ นำมาตั้งเป็นชื่อบล็อคให้จำง่าย แยกง่าย ไม่หลงราคา ไม่ตกหลังคุณกระบือ สำหรับผู้ที่ริค้าขายด้านนี้ เป็นความรู้เพื่อนำไปทำกำไร บอกกล่าวให้สมาชิกเราได้เรียนรู้ "ทริค" ตามๆกันไป อย่าคิดว่าไม่สำคัญ!
    20240513_124137.jpg
    เส้นวงเดือนวิ่งโค้งจากคำว่า "โสภณ" ใต้ตัวส.เสือ ถ่ายภาพอาจไม่ชัด แต่ของจริงเห็นด้วยตาเปล่า องค์นี้แม้ผ่านใช้ก็ยังพอดูได้ เพราะสภาพพระสึกหรอน้อยมาก โชคดีที่ผมแกะท่านออกเร็ว ถ้าช้ากว่านี้อีกสักปีสองปี สนิมเขียวอาจเล่นงานจนเสียดายน้ำตาไหล
    20240513_124253.jpg 20240513_124318.jpg จุดสำคัญที่ละเลยไม่ได้ รอยตัดขอบข้างเมื่อกว่า 60 ปีที่แล้ว ยังมีความคมและเส้นตัดหลงเหลือให้ศึกษาเกือบเต็มร้อย โดยเฉพาะด้านล่างองค์ท่านเส้นสวยงามมาก

    ถอดจากสร้อยวันจันทร์นี้ อาจรุนแรงด้านราคาบ้าง แต่ในความเป็นจริงยังต่ำกว่าท้องตลาดอีกโข ภาษานักเล่น-นักขายพูดว่า ซื้อไปเมื่อไหร่ก็ "มีกิน"!!!

    ส่วนภาษาผู้เคารพบูชาองค์นิรันตราย บอกว่า ..."หลวงพ่อทวดยุคต้น ทันพระอาจารย์ทิมรุ่นเหล่านี้ หายากเย็นแสนเข็น ที่สำคัญมีแต่ 'ของเก๊' เกลื่อนปฐพี"!!!

    ถอดจากสร้อยด้วยพระดั้งเดิมจากในบ้าน ดูเฉยๆเป็นความรู้ก็เปี่ยมสุขต้อนรับวันเปิดสัปดาห์ ขออาราธนาอัญเชิญบารมีองค์พระโพธิสัตว์นิรันตราย วัดช้างไห้ คุ้มครองสมาชิกทุกท่าน ปลอดโรคปลอดภัยครับ!
     
  17. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,055
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,027,413
    หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต
    "หลวงปู่ดู่"เสก-ปี29

    =============
    ลงรายการหนัก-เบาแต่มากด้วยคุณค่าสลับกันไป แล้วแต่ท่านสมาชิกจะเหมาะกับรายการไหน ก็ว่าไปตามกำลังวังชาตนเอง

    เหรียญ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ปรมาจารย์แห่งกองทัพธรรม แทบไม่เคยได้นำมาลงในกระทู้ เพราะหาเหรียญสวยเหมาะใจไม่เจอ แต่ก็เปิดพบจนได้ กับที่เก็บไว้ตั้งแต่คราว นิตยสาร"สายสิญจน์" จัดสร้างเผยแพร่กิตติคุณของท่านตั้งแต่ปี 2529 หรือ 38 ปีมาแล้ว ถือว่านานมาก!

    ระดับนิตยสารแถวหน้าสมัยเกือบสี่สิบปีก่อน มักเข้าถึงเหล่าพระอริยเจ้าแถวหน้าของประเทศได้อย่างไม่ยากนัก เหรียญนี้ก่อนนำออกแจกสมนาคุณผู้อ่าน ก็นำไปขอบารมี "หลวงปู่ดู่ วัดสะแก อยุธยา" เมตตาอธิษฐานจิตให้อย่างเต็มสูตร เต็มพลัง

    จัดเป็นสุดยอดเหรียญดี เหรียญขลัง ฉมังพลังเปี่ยมสรรพวิชาไม่เป็นรองเหรียญราคาแพงๆ "หลวงปู่ดู่" เมตตาอธิษฐานจิตเดี่ยวให้ก่อน และยังมีนำเข้ารายการใหญ่อีกหลายพิธี

    นี่คือเหรียญหลักร้อยในคุณค่าเกินล้าน มอบให้ท่านร่วมบุญบูชา...

    =======500=======
    20240513_202928.jpg ยอดปรมาจารย์กองทัพธรรมผู้ยิ่งใหญ่ ทองแดงผิวไฟและยังเป็นผิวหิ้ง คลาสสิคงดงามกับร่องรอยผิวลาย ซึ่งเกิดจากแช่น้ำมันเสกพิเศษที่นักสร้างผู้รู้เคล็ด และไม่เป็นพาณิชย์จะต้องทำอย่างครบถ้วนกระบวนความ เมื่อน้ำมันแห้งระเหยไปก็จะทิ้งร่องรอยบนผิวเหรียญเป็น "เนื้อลาย" หรือผิวลายที่พวกมือผีระอาใจไม่อยากปลอมแปลง

    เหรียญออกแบบเรียบง่าย แต่สวยสง่ามาก
    20240513_202940.jpg
    ด้านหลังกำกับไว้ด้วย พระเจ้า 5 พระองค์ นะ โม พุท ธา ยะ กับยันต์น้ำเต้า อรหัง พุทโธ และด้านล่าง นะ มะ พะ ทะ ส่งเสริมพลังด้วยคุณวิเศษครบตามตำราหัวใจคุณพระศรีรัตนตรัย

    รายละเอียดผู้สร้างก็ชัดเจนตรงขอบเหรียญด้านล่าง ถือเป็นเหรียญ "หลวงปู่มั่น" ที่ทรงคุณค่ามากที่สุดเหรียญหนึ่ง
    20240513_202954.jpg 20240513_203006.jpg
    รูปไข่ที่สวยงาม ยิ่งมองยิ่งซึ้ง
     
  18. ศรีอุบล๑

    ศรีอุบล๑ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2022
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +1,837
    รับครับ
     
  19. ศรีอุบล๑

    ศรีอุบล๑ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2022
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +1,837
    เรียน พี่ wanwi
    ได้โอนร่วมบุญแล้วครับ
    IMG_20240513_223356.jpg
     
  20. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,055
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,027,413
    เหรียญสวยมีคุณค่ามากจากนิตยสารรุ่นเก่าที่ต่างทยอยล้มหายตายจากไปตามกาลเวลา เมื่อก่อนนิตยสารพระเครื่องมักแข่งขันกันด้วยการ "แจกพระเครื่อง" ที่เสกโดยสุดยอดเกจิอาจารย์ชั้นแถวหน้าของประเทศ

    หลายรุ่นกลายเป็นของมีราคาหายาก ถึงหาได้ก็หลักหมื่น อย่าง หลวงปู่ทวด กระโดดบาตรของ "หลวงปู่ดู่" ที่กลายเป็นพระหลักในปัจจุยัน

    หรือ "ปรกใบมะขาม-หลวงปู่โต๊ะ" ที่นิตยสารลานโพธิ์นำมาจากวัดประดูรฉิมพลี แจกโดยไม่เสียดมเสียดาย วันนี้ถ้าอยากได้ก็ต้องกำเงินหลายพัน-หมื่น ไปซื้อ!

    เหรียญ "หลวงปู่มั่น" นี้อาจไม่แพงนักเพราะคนส่วนใหญ่ไม่รู้ประวัติว่า "หลวงปู่ดู่" ท่านเสกให้เต็มที่ จากนี้ไปเมื่อรู้แล้ว ก็อย่าลืมเก็บ ถ้าเจอบนแผงราคาไม่แพง อีกหน่อยจะแพงไปโดยอัตโนมัติ เลือกเหรียญลายที่พื้นผิวมีลายจากการ "แช่น้ำมันเสก" ปลอดภัยที่สุด

    เสวนาพาทียามเช้า เพื่อรับการเคาะจากคุณศรีฯที่จัดตั้งแต่เมื่อคืน โมทนาครับ จัดส่งปรมาจารย์แห่งกองทัพธรรม เดินทางสายๆวันนี้
     

แชร์หน้านี้

Loading...